*/
  • กลิ่นทะเล
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : meejangja@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2009-01-20
  • จำนวนเรื่อง : 233
  • จำนวนผู้ชม : 254691
  • จำนวนผู้โหวต : 71
  • ส่ง msg :
  • โหวต 71 คน
กำลังใจ

มอบเป็นกำลังใจ

View All
วันเสาร์ ที่ 5 พฤศจิกายน 2554
Posted by กลิ่นทะเล , ผู้อ่าน : 1351 , 10:06:57 น.  
หมวด : วิทยาศาสตร์/ไอที

พิมพ์หน้านี้
โหวต 2 คน กลิ่นทะเล , แมวเหมียว โหวตเรื่องนี้

Wastewater Treatment  งานบริหารจัดการระบบบำบัดน้ำเสีย ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารจัดการอุตสาหกรรมเชิงนิเวศน์   ได้ร่วมมือกับศูนย์พันธุวิศวกรรม และเทคโนโลยี่ชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี่แห่งชาติ (สวทช.) และผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทำการศึกษา วิจัย และคิดค้นด้วยเทคโนโลยี่ชีวภาพจนเกิดนวตกรรมใหม่ มีชื่อเรียกว่า " สารชีวภาพบำบัดภัณฑ์" (Bioremediation Agent) ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของภาคอุตสาหกรรมในการลดค่าใช้จ่ายที่แฝงอยู่ในกระบวนการผลิต รวมทั้งการบำบัดของเสียก่อนปล่อยคืนสู่สิ่งแวดล้อม ลองเข้าไปศึกษาดูที่ www.Keeen.co.th นะค่ะ

บังเอิญค่ะ ได้ไปร่วมสัมมนาวิชาการ เกี่ยวกับเรื่องนี่มาพอดี เห็นว่าดีมากๆ กับโลกของเราและประเทศไทยเราจะได้สะอาด จึงหันมาทำงานทางด้านนี้ดีกว่า เพราะถือว่าผลประโยชน์ของสิ่งแวดล้อมและทำให้เราสามารถอยู่ได้ด้วย
 ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ ศึกษา และติดตาม ศูนย์การเรียนรู้โครงการเศรษฐกิจพอเพียง ของท่าน พล.ท.ดร.พิเชษฐ์ วิสัยจร เมื่อสมัยท่านเป็นแม่ทัพภาคที่ 4  ท่านมีความรู้เรื่องนี้และมีทีมงานที่มีความรู้ความสามารถเรื่อง EM เป็นอย่างดี 
 นักวิชาการของไทยหลายคนมองข้ามไปด้วยความอวดรู้อวดฉลาด แต่กลับมาดูถูกสิ่งที่เป็นพื้นฐานของโลกมนุษย์  กรุณาเปลี่ยนความคิดซะใหม่
EM เป็นพื้นฐานของการวิจัย มาจากประเทศ ญี่ปุ่น  คนไทยได้นำมาสวนต่อความคิด และคิดค้นวิจัยกันออกมาได้ถือว่าประสบผลสำเร็จแล้วนะค่ะ 
 นักวิชาการที่เป็นกบอยู่ในกระลา อย่าออกมาพูดให้คนไทยเข้าใจอะไรที่ผิดๆ ถูกๆ อีกนักเลย
ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องอวดฉลาดในทางที่ถูกกันเสียทีนะ 


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ช่างติ วันที่ : 07/11/2011 เวลา : 16.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mathsfun

จากposttoday 7 พย
สวทช.แนะใช้จุลินทรีย์แบบผงแทนอีเอ็มบอลในการแก้ปัญหาน้ำเน่าเสีย
นายทวีศักดิ์ กออนันตกูล ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโน
โลยีแห่งชาติ (สวทช.) เปิดเผยว่า สวทช.ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระ
จอมเกล้าธนบุรี และมหาวิทยาลัยมหิดล ให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการบำบัดน้ำเสีย
โดยไม่ต้องใช้อีเอ็มบอล แต่ใช้จุลินทรีย์แบบผง หรือจุลินทรีย์ผสมน้ำมาบำบัดแทน
วิธีนี้มีหลักการแบบเดียวกับอีเอ็มบอล แต่แตกต่างกันตรงที่ไม่ต้องใส่รำข้าวและ
กากน้ำตาลซึ่งเป็นต้นตอที่ทำให้น้ำเน่าเสีย วิธีใช้คือเทเชื้อจุลินทรีย์ลงไป แล้ว
เอาไม้ตีกวนหรือปั๊มน้ำให้เกิดการไหลเวียนเพื่อให้มีออกซิเจนผสมกับน้ำ ทำให้
เชื้อจุลินทรีย์เติบโตและค่อยๆ บำบัดน้ำแทน แต่ต้องใช้กับน้ำนิ่งเท่านั้น หากใช้
กับน้ำที่ไหลอยู่จะไม่เกิดประโยชน์ เพราะวิธีการบำบัดน้ำเสียที่ไหลอยู่คือต้อง
ทำให้น้ำไหลเร็วขึ้น ให้มีอากาศเข้าไปในน้ำมากขึ้นแทน
“การใช้อีเอ็มบอลจะมีปัญหาในการนำไปใช้ เช่น ระหว่างการขนส่งเกิดโดน
แดดขึ้นมา เชื้อจุลินทรีย์ตายหมดเหลือแต่รำข้าวกับกากน้ำตาลจะยิ่งทำให้
น้ำเน่าเสียมากขึ้น” ทวีศักดิ์ กล่าว
สำหรับจุลินทรีย์แบบผง ปัจจุบันใช้ในอุตสาหกรรมอาหารสัตว์อย่างแพร่หลาย
อย่างไรก็ตาม แนวคิดนี้เป็นเพียงข้อเสนอไปยังศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้
ประสบภัยอุทกภัย (ศปภ.) เท่านั้น แต่การปฏิบัติขึ้นอยู่กับว่า ศปภ.
จะเห็นด้วยหรือไม่
ด้าน ธงทอง จันทรางศุ โฆษก ศปภ. ยืนยันว่า อีเอ็มทั้งชนิดบอลและชนิด
น้ำมีคุณสมบัติบำบัดน้ำเสียได้จริง โดยสามารถใช้ได้ในสภาพน้ำนิ่งและน้ำไหล
อย่างไรก็ตาม อีเอ็มที่แจกให้กับผู้ประสบภัยในระยะนี้ มีที่มาจากหลากหลาย
องค์กรจึงมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
กลิ่นทะเล วันที่ : 06/11/2011 เวลา : 19.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khunka
รู้สึกได้ถึงใจคนเขียน 

รู้สึกขอบคุณมากค่ะ และดีใจที่อาจารย์จุฬา ออกมาพูด แต่พูดแล้วช่วยทำความจริงให้ปรากฎด้วยค่ะ ดูจากที่ผ่านมาของดีๆของไทยตกไปเป็นของต่างชาติหมดเพราะชอบติแต่ไม่ก่อนะค่ะ
ไม่ต้องเถียงกันค่ะ มีนักวิทยาศาสตร์ไทยเก่งเขาทำให้เราใช้กันอย่างถูกที่ถูกทางแล้วค่ะ ของ KEEEN ค่ะ ยี่ห้อนี่ เอามาใช้เฉพาะน้ำเน่าเสียโดยตรงเลยค่ะ
EM นะ เขาพัฒนามาเป็น KEEEN แล้วค่ะ ไม่เชื่อเข้าไปดูได้เลย แล้วจะตาสว่างกันค่ะ ไม่ต้องต่อว่ากันหรอกค่ะ คนไม่รู้ย่อมไม่ผิดค่ะ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
vkula วันที่ : 06/11/2011 เวลา : 09.04 น.

ผมไม่เคยมีความรู้เกี่ยวกับ EM แต่เพิ่งจะสนใจเมื่อเห็นอาจารย์จุฬาฯเปิดประเด็นขึ้นมาเมื่อ 2 วันที่แล้ว จากที่พยายามอ่านจากท่านผู้รู้ที่ออกมาให้ความรู้ในช่วงนี้ ผมก็เชื่อว่า EM ก็มีประโยชน์จริง แต่ทุกท่านที่ออกมาพูดถึงประโยชน์ของมัน ก็มักจะย้ำว่า ต้องมีการกระบวนการผลิตที่ถูกต้อง และใช้งานในเงื่อนไขที่เหมาะสมจึงจะใช้งานได้จริง
ผมคิดว่าการจุดกระแสของอาจารย์ให้คนมาถกเถียงเรื่องนี้ เพียงเท่านี้ก็เกิดประโยชน์คุณานุปการแล้วล่ะครับ คือทำให้สังคมมาใส่ใจในรายละเอียดมากขึ้นเพื่อการใช้งานที่ได้ผลและเข้าใจถึงข้อจำกัด มิฉะนั้นแต่ละคนก็จะสักแต่ปั้นๆแล้วก็ไปโยนๆ ถ้าไม่ควบคุมให้ดีก็จะเกิดปัญหาตามมาอีก
ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของท่านผู้รู้ด้าน EM ที่จะมาให้ความรู้ต่อสังคมอย่างมีเหตุผล ไม่ใช่ให้คนเชื่อเพียงเพราะบอกต่อ
ขอบคุณทุกท่านครับ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
vkula วันที่ : 06/11/2011 เวลา : 08.58 น.

เป็น "สิทธิ์" ของคุณ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
vkula วันที่ : 06/11/2011 เวลา : 08.57 น.

คุณลูกเสือหมายเลข9 กรุณาอย่าดูถูกอาจารย์เขาครับ ผมจบวิศวะจุฬาฯและมีเพื่อนที่เป็นลูกศิษย์อาจารย์โดยตรงที่ยืนยันว่าท่านเป็นอาจารย์ที่ทำงานด้านสิ่งแวดล้อมมายาวนาน มีความรู้และ"จิตสำนึก"ที่ดียืนยันได้จากลูกศิษย์มากมาย
ผมไม่ทราบว่าคุณได้ดู vdo ที่อาจารย์พูดเรื่องนี้หรือไม่ ท่านพูดโดยเหตุผลล้วนๆ ไม่มีอคติ คุณจะเห็นด้วยหรือไม่ก็เป็นศิษย์ของคุณ แต่การดูถูกเหยียดหยามคนอื่น มันกลับเป็นการสะท้อนตัวตนที่ต่ำต้อยของเราเอง
ด้วยความเคารพครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
vkula วันที่ : 06/11/2011 เวลา : 08.57 น.

คุณลูกเสือหมายเลข9 กรุณาอย่าดูถูกอาจารย์เขาครับ ผมจบวิศวะจุฬาฯและมีเพื่อนที่เป็นลูกศิษย์อาจารย์โดยตรงที่ยืนยันว่าท่านเป็นอาจารย์ที่ทำงานด้านสิ่งแวดล้อมมายาวนาน มีความรู้และ"จิตสำนึก"ที่ดียืนยันได้จากลูกศิษย์มากมาย
ผมไม่ทราบว่าคุณได้ดู vdo ที่อาจารย์พูดเรื่องนี้หรือไม่ ท่านพูดโดยเหตุผลล้วนๆ ไม่มีอคติ คุณจะเห็นด้วยหรือไม่ก็เป็นศิษย์ของคุณ แต่การดูถูกเหยียดหยามคนอื่น มันกลับเป็นการสะท้อนตัวตนที่ต่ำต้อยของเราเอง
ด้วยความเคารพครับ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
กลิ่นทะเล วันที่ : 05/11/2011 เวลา : 22.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khunka
รู้สึกได้ถึงใจคนเขียน 

ของดีผู้ฉลาดเท่านั้นที่จะรู้จักและเข้าใจค่ะ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ช่างติ วันที่ : 05/11/2011 เวลา : 20.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mathsfun

สวทช น่าจะทำการทดลองวิจัยอีกครั้งภายใต้สภาวะการณ์ที่เป็นอยู่ น้ำหลาก น้ำมาก และน้ำมีอ๊อกซิเจนน้อยในบางจุด และ หรือ จุดต่างๆอาจจะมีเงือนไข ปัจจัยที่แตกต่างกันไป จึงเป็นสถาการณ์ที่จะพิสุจน์ว่า EM ใช้ได้กับทุกกรณีหรือไม่ หรือกรณีใดบ้าง ผมเคยน้ำEMใช้กับห้องน้ำได้ผลดีมากครับ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 05/11/2011 เวลา : 12.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

อาจารย์หลายคน"ดีแต่พูด"ครับ
พูดเรื่องนี้แล้วเท่..เพราะมัลูกศิษย์ช่วยกรัจายข่าว

ปล.ไอ้ตัวที่พูด(คนแรก)มันเคยออกมาทำงานอะไรช่วยน้ำท่วมไหม?

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
แมวเหมียว วันที่ : 05/11/2011 เวลา : 11.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wassanok

มาโหวตให้เลยค่ะ ที่บ้านก็ทำใช้อยู่ แล้วอยู่ดีๆข่าวออกเมื่อวานก็เลยโดนที่ทำงานเบรคว่าอาจารย์จุฬา บอกว่ามันไม่ดีมันทำให้น้ำเสียมากขึ้น เราก็ว่าท่อระบายน้ำบ้านเรามันยังหายเหม็น เสียความรู้สึกมากเลย
ขอบคุณนะคะ ที่ให้ข้อมูลไปยืนยัน

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
แมวเหมียว วันที่ : 05/11/2011 เวลา : 11.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wassanok

มาโหวตให้เลยค่ะ ที่บ้านก็ทำใช้อยู่ แล้วอยู่ดีๆข่าวออกเมื่อวานก็เลยโดนที่ทำงานเบรคว่าอาจารย์จุฬา บอกว่ามันไม่ดีมันทำให้น้ำเสียมากขึ้น เราก็ว่าท่อระบายน้ำบ้านเรามันยังหายเหม็น เสียความรู้สึกมากเลย
ขอบคุณนะคะ ที่ให้ข้อมูลไปยืนยัน

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ลูกแมวหน้าโรงหนังลุง วันที่ : 05/11/2011 เวลา : 11.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sri

คิดว่าผมบ้า EM อยู่คนเดียวซะแล้ว ฮ่าาา

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
บางกระสอ วันที่ : 05/11/2011 เวลา : 10.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tim

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง และขอสนับสนุนความคิด ดิฉันก้เป็นคนหนึ่งที่หมัก EM ด้วยตนเองแล้วนำมาทำผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ซักล้างเอนกประสงค์ ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และที่สำคัญช่วยลดขยะ ลดค่าใช้จ่ายด้วย

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน