*/
  • คมชัดลึก
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-06-16
  • จำนวนเรื่อง : 1057
  • จำนวนผู้ชม : 2229860
  • จำนวนผู้โหวต : 865
  • ส่ง msg :
  • โหวต 865 คน
<< มิถุนายน 2011 >>
อา พฤ
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30    

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันพฤหัสบดี ที่ 30 มิถุนายน 2554
Posted by คมชัดลึก , ผู้อ่าน : 2266 , 20:40:59 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 1 คน จิ้งจกเกาะคาน โหวตเรื่องนี้



          ตามที่มีข่าวระบุในเว็บไซต์ผู้จัดการว่า มีผู้ส่งข้อความในอีเมลส่วนตัว 2 ฉบับ ในหัวข้อ “จดหมายถึงท่านพงษ์ศักดิ์” และ “ข้อเสนอ วิม” ไปยังสื่อมวลชนฉบับต่าง ๆ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยใช้ชื่อว่า “วิม” (wim Rungwattanajinda) อีเมล
wim108@live.com ส่วนผู้รับชื่อพงษ์ศักดิ์ ใช้อีเมล rukta_ladawan@yahoo.com และ rukta.pong@yahoo.com เนื้อหาระบุถึงการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ข่าวเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยต่อสื่อมวลชนไทย พร้อมทั้งข้อความทำให้เข้าใจว่า มีการจ่ายเงินให้แก่ "โจ้-ปรีชา" นักข่าว 2 คนของหนังสือพิมพ์ "คม ชัด ลึก" จำนวน 2 หมื่นบาทด้วยนั้น 

          ในเรื่องนี้ ทางบรรณาธิการอาวุโสเครือเนชั่น ได้สอบสวนบุคคลทั้งสองที่ถูกพาดพิง ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2554 จากการสอบสวนบุคคลทั้งสอง ได้ชี้แจงว่า ความสัมพันธ์กับนายวิม และนายพงษ์ศักดิ์ เป็นไปตามความสัมพันธ์ ระหว่างผู้สื่อข่าวกับแหล่งข่าวอย่างเคร่งครัด โดยไม่ได้มีผลประโยชน์โดยตรงหรือแอบแฝง และไม่เคยพยายามผลักดันข่าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้อยู่หน้า 1 หรือหน้าใด ๆ ของหนังสือพิมพ์ "คม ชัด ลึก" 

          อนึ่ง ทั้ง นางฐานิตะญาณ์ ธนพิศุทธิ์กุล บรรณาธิการข่าวการเมือง สำนักข่าวเนชั่น และ นายปรีชา สอาดสอน บรรณาธิการข่าวอาชญากรรม สำนักข่าวเนชั่น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง กับการทำงานของกองบรรณาธิการ "คม ชัด ลึก" และไม่มีบทบาทในการเลือกภาพ หรือชี้นำประเด็นข่าว อย่างที่มีการระบุ หน้าที่ของบรรณาธิการทั้ง 2 คน คือทำงานในส่วนกลาง เพื่อป้อนข่าวให้สื่อในเครือเดอะเนชั่น ทั้งในส่วนของหนังสือพิมพ์ "คม ชัด ลึก", กรุงเทพธุรกิจ, เดอะเนชั่น, เนชั่นสุดสัปดาห์ และเนชั่น แชนแนล เท่านั้น โดยไม่สามารถชี้นำการทำงาน ของกองบรรณาธิการสื่ออื่น ๆ ในเครือเนชั่นได้ 

          จากการตรวจสอบ นางฐานิตะญาณ์ ได้ชี้แจงโดยละเอียดว่า มีการพบกับนายวิม และนายพงษ์ศักดิ์กี่ครั้ง พร้อมกับยืนยันว่า ในทุกครั้งมีเพื่อนร่วมงานมาด้วยเสมอ และเป็นการพบปะเพื่อสัมภาษณ์โดยไม่ได้มีวาระซ่อนเร้น ส่วนนายปรีชา ยืนยันว่า ไม่เคยได้พบกับนายพงษ์ศักดิ์ แม้แต่ครั้งเดียว และแม้จะมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนายวิม แต่ก็เป็นเฉพาะเพื่อนเล่นกอล์ฟในก๊วนเดียวกัน โดยไม่ได้มีการเลี้ยงดูหรือรับผลประโยชน์ใด ๆ จากนายวิม ทั้งสิ้น    

         ทั้งนี้ นางฐานิตะญาณ์ และนายปรีชา พร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริง และตอบทุกคำถาม ทุกประเด็นข้อสงสัย จากเพื่อนร่วมงานในเครือเนชั่น เวลา 16.00 น. ของวันที่ 1 ก.ค.นี้ 

          อนึ่ง กองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ "คม ชัด ลึก" ขอเรียกร้องให้สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ และสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ โดยหนังสือพิมพ์ "คม ชัด ลึก" และผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ และสำหรับพรรคเพื่อไทย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและถูกพาดพิงในกรณีนี้ ทางกองบรรณาธิการ "คม ชัด ลึก" ขอเรียกร้องให้ออกมาทำความกระจ่างชัดต่อสาธารณะ เนื่องจากเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรง และมีผลกระทบต่อสถาบันการเมือง และสถาบันวิชาชีพสื่อมวลชน 

          กองบรรณาธิการ "คม ชัด ลึก" ขอยืนยันว่า การรายงานข่าวการเมืองในช่วงที่ผ่านมา เราได้ทำหน้าที่อย่างมีจรรยาบรรณ ซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ และวิชาชีพ โดยไม่ได้ดูดายต่อข้อกล่าวหา และพร้อมที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่ผู้อ่านทันทีที่เราได้รับทราบมา

                            ................................... 

หมายเหตุ : เวบไซต์ "คม ชัด ลึก" 
http://www.komchadluek.net/detail/20110630/101905/หมายเหตุหน้า1คมชัดลึก.html 


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
backpacker4x4 วันที่ : 04/07/2011 เวลา : 08.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaisawang
http://jimchaisawang.spaces.live.com/

ผมไม่เคยเห็นสื่อมวลชนตรวจสอบกันเองแล้วพบความผิด

ลอกข่าว ก๊อปปี้ข่าว ขโมยภาพ ตัดต่อภาพ...สุดท้ายก็หายไปเฉยๆทุกครั้งไป

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
kunnukim วันที่ : 01/07/2011 เวลา : 21.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kunnukim
 @  ณ ที่แห่งหนึ่งบนโลกใบนี้ ฉันเชื่อว่ามีเธออยู่ ทุกวันนี้หัวใจฉันยังคงเต้นเพื่อรอ ที่จะพบเธอ @        ผู้หญิงมีฝันกับการเดินทางที่รัก....

อ้าว !!! ตัวละครมีอยู่จริงเหรอเนี่ยะ
แล้วยังมาว่าข่าวลืออีกแบบนี้เค้าเรียกว่า
" ไม่มีมูลฝอย หมาไม่ขี้ "
หรือใครว่าไม่จริง

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
เกริกบุระวนะวงศ์วรวิวัฒน์ วันที่ : 01/07/2011 เวลา : 20.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cottonhut
 เธอเคยไหมฟังเสียงในใจร่ำร้อง  ถ้วนทั่วทุกท่วงทำนองของถ้อยคำ 

มั่นใจว่าคนไทยมากกว่าล้าน
(อาจยกเว้นกองบรรณาธิการ)
เชื่อว่างานนี้มีมูลความจริง !!!

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ChaiManU วันที่ : 01/07/2011 เวลา : 10.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ผมทราบครับว่า "รายการกับตัวหนังสือพิมพ์นั้่น ไม่เกี่ยวกันแต่อย่างใด เป็นคนละทีมงานกัน"

แต่ผมไม่มีช่องทางติดต่อรายการได้ เลยขอใช้วิธี "บอกผ่าน" หวังจะให้ผู้ชมทุกท่าน ช่วยกันออกมาตั้งคำถามความเคลือบแคลงใจ ใน "พื้นที่สาธารณะ" ครับ

ขอเรียนอีกครั้งว่า ผมมิได้มีเจตนาร้ายต่อ "เนชั่น" แต่ประการใด แต่ที่ออกมาติเบาๆ (แต่ด่าแรงๆในใจ)นั้น มันออกมาจากความรู้สึกของคนที่มีความรักในสื่อนี้ และไม่ต้องการที่จะเห็นมีข้อเคลือบแคลงใดๆ

หวังว่า "คนดี" ในเนชั่นทุกๆท่านจะเข้าใจนะครับ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ChaiManU วันที่ : 01/07/2011 เวลา : 09.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ทำความรู้จัก คนที่มานั่งจ้ออยู่หน้าจอ คมชัดลึก เมื่อคืนนี้ได้ที่นี่

http://www.oknation.net/blog/attawut08/2011/06/21/entry-1

บล็อกเกอร์ พล.ท. นันทเดช ก็นั่งอยู่ใกล้ๆ แกคงต้องใช้ความอดทนน่าดู

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ChaiManU วันที่ : 01/07/2011 เวลา : 09.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

พอจะทราบสาเหตุมั๊ยครับ ว่าทำไมรายการ "คม ชัด ลึก" ทางช่องเนชั่น ถึงชอบที่จะนำคนชั่วช้าสาระเลว คิดร้ายต่อสถาบันฯ ไปร่วมรายการทุกครั้งที่พูดกันเรื่องการเมือง

http://www.youtube.com/watch?v=jD0aESUfFjQ

หวังว่า คงจะไม่เกี่ยวกับ สองหมื่นนั่นนะ (เพราะว่าน้อยไป)


ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ครูหนวด วันที่ : 30/06/2011 เวลา : 22.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/livinginusa2009

มาหมดเลย
ถ้าเห็นว่ายาวไปลบได้นะครับ
V
V
V
V

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ครูหนวด วันที่ : 30/06/2011 เวลา : 22.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/livinginusa2009

เป็นเรื่องของข่าวลือหรือเปล่า
ชอบเล่นกันนักข่าวลือนี่

เลยก๊อบมาให้ดูทั้งบล็อกเลยเกี่ยวกับข่าวลือ
ไม่รู้จะขึ้นหรือเปล่า จะลองดู

.....
วันพุธ ที่ 29 มิถุนายน 2554
เขาว่าคนไทยบ้า ‘ข่าวลือ’
Posted by สุทธิชัย หยุ่น , ผู้อ่าน : 713 , 17:42:16 น.
หมวด : ทั่วไป
พิมพ์หน้านี้ โหวต 1 คน



ผู้คนเขานินทากันว่าคนไทยไม่ชอบข่าวจริง, ชอบแต่ข่าวลือ

ผมเจอเพื่อนต่างชาติที่แสดงความเห็นอย่างนี้จะมีความรู้สึกขุ่นเคืองทุกครั้งไปเพราะเขาพูดอย่างนี้, ผมถือว่าเป็นการดูถูกเพื่อนร่วมชาติของผม

ดังนั้น, ผมจะเถียงขอเป็นเอ็นทุกครั้งที่ใครวิเคราะห์ “บุคลิกประจำชาติ” ของคนไทยอย่างนี้

เพราะเท่ากับเขากล่าวหาว่าคนไทยไม่สนใจว่าอะไรจริงอะไรไม่จริง ขอให้เป็นเรื่องที่ซุบซิบผ่านจากคนหนึ่งไปอีกคนหนึ่ง, ยิ่งห่างไกลความจริง, ยิ่งสนุก, ยิ่งฮือฮายิ่งชอบ, ยิ่งเป็นเรื่องที่พูดให้คนอื่นเสียหาย, ยิ่งอยากจะเล่าต่อ

โดยไม่สนใจจะตรวจสอบว่ามันมีเค้าแห่งความเป็นจริงเพียงใดหรือไม่อย่างไร

นักวิชาการบางคนบอกว่าสังคมไทยเป็น”สังคมชี้นิ้วกล่าวหา” ซึ่งหมายความว่าออกข่าวใส่ร้ายคนอื่นก่อน, ไม่ว่าข้อกล่าวหาที่ได้ยินได้ฟังมานั้นจะดุเดือดรุนแรงหรือเข้าใกล้เส้นแบ่งระหว่างความไร้สาระกับข้อเท็จจริงเพียงใด

ผมยืนยันว่าใครว่าอะไรคนไทยอย่างนี้โดยเฉพาะในต่างประเทศ, ผมจะถือเป็นหน้าที่ของพลเมืองดีที่จะต้องปกป้องชื่อเสียงแลศักดิ์ศรีแห่งความเป็นคนไทย

แต่หากพูดคุยกันเองระหว่างเพื่อนร่วมชาติด้วยกันเอง, บางทีผมก็ไม่ค่อยจะแน่ใจนักว่าผมสามารถทำหน้าที่ “ปกป้อง” สังคมไทยในภาพรวมได้อย่างเต็มปากเต็มคำหรือเปล่า

เพราะบ่อยครั้ง ข่าวที่มีคนมากระซิบบอกผมนั้นคือข่าวที่ผมแกล้งปล่อยออกไปเพื่อหยั่งดูว่าจะมีใครตรวจสอบเพื่อให้รู้ว่ามันเป็นเรื่องจริงหรืออิงนิยายกันแน่

ผลปรากฏว่าข่าวปล่อยออกไปอย่างไร, อีกไม่กี่วันต่อมา, วันก็กลับมาในรูปเดิม, แทนที่จะมีการตรวจข่าวแล้วสรุปว่ามันเหลวไหล, ไร้สาระ, แต่ในทางตรงกันข้าม, ข่าวปล่อยเดียวกันนั้นกลับมาหาผมในรูปแบบที่เพิ่มสีสันให้ยิ่งหนักหน่วงกว่า “ต้นร่าง” เสียอีก

ถึงขั้นที่ไม่รู้ว่าจะร้องไห้หรือหัวเราะกับมันดี

เขาบอกว่าคนไทยเป็นคนชอบสนุก, เป็นคนไม่เอาจริงเอาจังกับชีวิต, ทุกอย่าง “ไม่เป็นไร” และเพราะไทยไม่เคยเป็นเมืองขึ้นใครมาก่อน, จึงไม่รู้สึกหวงแหนปกป้องความเป็นตัวของตัวเองเหมือนชาติเพื่อนบ้านคนอื่น

ใครพูดอย่างนี้เราไม่รู้ว่าเป็นการด่าหรือชม แต่ผมรู้อย่างเดียวว่า “คุณสมบัติประจำชาติ” ที่ว่านี้หลายข้อก็มิใช่เรื่องที่เราควรจะมีความภาคภูมิใจแต่อย่างไรเลย

เอาแค่เป็นเรื่อง “ขำ ๆ” ก็น่าจะพอ แต่ไม่ควรถือว่าเป็นความโดดเด่นอันควรจะปกปักรักษาหรือส่งต่อไปให้กับลูกหลานเหลนโหลนเป็นอันขาด

เพราะจะเป็นการสร้างนิสัยที่ไม่ดีบางประการ จนกลายเป็นความอ่อนแอของชาติแทนที่จะเป็นจุดแข็งที่เราควรจะต้องส่งเสริมและส่งไม้ต่อไปให้คนรุ่นต่อไป

เช่นความสนุกกับ “ข่าวลือ” จนไม่สนใจจะตรวจสอบ

จนเป็นที่กล่าวขวัญกันว่าถ้าเพื่อนคุณกำลังกระซิบกระซาบข่าวลือบางเรื่องอย่างเมามันและสนุกสนาน, คุณอย่าได้พยายามแย้งเขาด้วยการเอาความจริงที่เช็คแล้วว่าไม่เป็นอย่างที่เขาเล่าลือไปบอกกล่าวเป็นอันขาด

เพื่อน ๆ จะโกรธคุณเป็นอย่างยิ่ง เพราะคุณไปทำลายความ “มันส์” ของการเล่าข่าวลือให้ฟังต่อกันและกันอย่างยิ่ง

ถ้าคุณเอา “ข่าวจริง” ไปแจ้งกับเขา, เขาก็จะหมดสนุกและไม่รู้จะเอาอะไรมาพูดคุยกัน

สำหรับการเล่าข่าวลือต่อ ๆ กันนั้น, ยิ่งไร้สาระยิ่งดี, ยิ่งฟังดูบ้าและเพี้ยนยิ่งสร้างความสนิทสนมระหว่างเพื่อนฝูง

ใครที่เรียกร้องจะต้องเอา “ข่าวจริง” มาเล่าสู่กันฟังอย่างเดียวจะถูกเพื่อนฝูงรังเกียจและถูกโดดเดี่ยว

เพราะเขาเชื่อว่าความจริงทำลายความสุขของการสนทนาระหว่างมิตรสหายยิ่งนัก

จนฝรั่งมีคำกล่าวเป็นสัจธรรมว่า

“Don’t confuse me with facts…”

ซึ่งแปลว่า “อย่าเอาความจริงมาสร้างความสับสนให้ฉัน”

เพราะถ้าคนเขากำลัง “มันส์ปาก” ด้วยข่าวลือที่ไม่มีใครอยากรู้ว่าจริงหรือไม่, และคุณทำตัวเป็นผู้รักความจริง, อุตส่าหก์ไปเช็คข่าวให้ว่าเรื่องแท้ ๆ เป็นอย่างไร, คุณคือผู้ทำลายความสุขของเพื่อน

เพราะคุณสร้างความสับสนให้คนทั้งสังคมด้วยการพยายามจะตั้งคำถามว่าข่าวลือเรื่องไหนจริง, เรื่องไหนไม่จริง

ใครเขาสนใจว่าความจริงอยู่ที่ไหนเล่า?

ดังนั้น, ผมจึงขอเตือนคุณด้วยความหวังดีว่าหากต้องการจะคบหาเพื่อน ๆ ในสังคมไทยให้ยืด และไม่กลายเป็นคนที่ทำลายบรรยากาศแห่งมิตรภาพแล้วไซร้, ก็จงอย่าได้พยายามตรวจสอบว่าข่าวลือที่คุณได้ยินนั้นเป็นเรื่อง “น่าเชื่อหรือไม่?”

เพราะไม่มีใครอยากรู้ว่าความจริงคืออะไร...เขาเพียงอยากรู้ว่าคุณมีเรื่องร้าย ๆ เกี่ยวกับคนอื่นมาซุบซิบให้ฟังหรือไม่เท่านั้นเอง

ถ้าไม่มีข่าวลือหรือไม่ชอบข่าวลือหรือไม่ชอบเล่าข่าวลือต่อไปให้คนอื่น (เพราะจะตรวจสอบว่ามันจริงหรือไม่) ก็ไปห่าง ๆ จากเพื่อนฝูง

เพราะคุณกลายเป็นคนที่สังคม (ข่าวลือ) รังเกียจมาก ๆ เข้าแล้ว...ยังไม่รู้อีกหรือ?






แสดงความคิดเห็น | ส่งเรื่องนี้ให้เพื่อน | แจ้งเตือนเรื่องไม่เหมาะสม

อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 4
ตาเรน วันที่ : 29/06/2011 เวลา : 20.41 น.
http://www.oknation.net/blog/sammaapii
หากท่านเป็นผู้ทำธุรกิจอินเตอร์เน็ตและเกมส์ ขอเชิญแวะเยี่ยมเราที่ >>> http://www.webudon.net มีสาระมากมาย..ให้คำปรึกษาฟรี ..



มักคนตั๋ว...เน๊าะ..อิ..อิ..
เช่น สรย...เช้า ๆ เอาข่าวมาตั๋วบ้าง แมนบ้าง เน๊าะ..
--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 3
โกป้อม วันที่ : 29/06/2011 เวลา : 19.39 น.
http://www.oknation.net/blog/gopom



เห็นด้วยกับความเห็นที่ 2 ครับ
แต่โกคิดว่า สื่อมวลชนไทยไม่ได้แค่ชอบเล่นกับข่าวลือหรอกครับ แต่เขา "หากิน" กับข่าวลือมากกว่า
(เอาน่า.. ไม่ทุกคนก็ได้)
--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 2
ครูหนวด วันที่ : 29/06/2011 เวลา : 19.16 น.
http://www.oknation.net/blog/livinginusa2009



แล้วสื่อมวลชนไทยปัจจุบัน ชอบเล่นกับ "ข่าวลือ"
มากกว่าสนใจตรวจสอบ "ข่าวจริง" มานำเสนอต่อประชาชน

จริงหรือเปล่าครับ?
หรือนี่ก็เป็น สิ่งที่คนไทยเขา "ลือ" กัน?

ด้วยความเคารพ
--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 1
หน่อผุด วันที่ : 29/06/2011 เวลา : 18.29 น.
http://www.oknation.net/blog/korpai
ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ



จนฝรั่งมีคำกล่าวเป็นสัจธรรมว่า

“Don’t confuse me with facts…”

....................
ฝรั่งก็ชอบข่าวลือด้วยเหมือนกันเหรอคะ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/06/2011 เวลา : 22.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ไม่ว่าความจริงจะเป็นเช่นไร จะเป็นจริงตามข่าวลือ หรือจะเป็นจริงตามที่สื่อ คม ชัด ลึก ออกมาชี้แจงแถลงไข

แต่มีความจริงอย่างหนึ่งที่ผมสรุปได้จากเนื้อหาในเอนทรีนี้คือ ทุกตัวละครที่ีมีการเอ่ยชื่อถึงในข่าวลือนั้น

มีตัวตนอยู่จริง

ดังนั้น มันคงจะไม่ใช่ข่าวโคมลอยแล้วล่ะ ที่เหลือก็อยู่ที่ว่า สื่อไหนรับจริง สื่อไหนโดนใส่ร้าย เท่านั้น และยิ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นชัดว่า

สื่อไทยในยุคนี้ มีความ "ตกต่ำ" จริงๆ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
tengpong วันที่ : 30/06/2011 เวลา : 21.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ถ้าเป็นผม
๑.ผมจะฟ้องบก.เว็ปไซด์ที่เอาข่าวคลุมเครือที่ก่อให้เกิดความเสียหายมาเผยแพร่ แล้วทุกอย่างก็จะค่อยๆถูกสืบค้นออกมาเองตามความจริง
๒.ผมจะไม่ทำเอิกเกริก เพราะหากไม่เป็นเรื่องจริง คนปล่อยข่าวเพียงต้องการให้ข่าว(ที่ถูกปฏิเสธ)นี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไปเพื่อดีสเครดิต ดังนั้นข่าวนี้พอได้เผยแพร่ออกไปแล้ว ก็เหมือนโจรโรคจิตได้สำเร็จความใคร่นั้นแล้ว
๓.การร้องเรียนต่อสภาการหนังสือพิมพ์ คิดว่าเป็นเพียงการเรียกร้องทางสัญลักษณ์เท่านั้น เพราะที่ผ่านมา แมลงวันยังไม่เลิกล้มความคิดที่จะไม่ตอมพวกเดียวกัน ถึงแม้ว่าจะเห็นความผิดอยู่ทนโธ่ก็ตาม
๔. สื่อ ที่มีคุณธรรม และจริยธรรมจริงๆ ก็ต้องอดทน และอดกลั้นเหมือนกัน ต้องหาเหตุผล ที่เป็นความจริงอย่างมั่นใจแล้วจึงค่อยนำเสนอออกมา อย่าร้อนรนจนเกินเหตุ หากเราไม่ได้ทำผิด มันก็ไม่ผิดวันยังค่ำ
๕.ช่วงนี้เป็นช่วงชุนมุลมากมากเพราะบรรยากาศการเมืองเป็นเหตุ หากสื่อเองต้องมาติดกับดักของข่าวปล่อย และเผลอไปงับข่าวนั้นมาเล่นตามเกมส์คนปล่อยข่าว เดี๋ยวมันก็จะไปเข้าข่ายพวกสร้างข่าวจนได้

ช่วยกันเอาคำถามดีดีไปถามพวกนักหาเสียงกันดีกว่า
- ไอ้ที่หาเสียงกันอยู่มันทำได้จริงไม๊
- "ถ้าทักษิณกลับมาในขณะที่คุณเป็นรัฐบาล ทักษิณจะต้องติดคุก ตามคำสั่งอันเป็นที่สิ้นสุดแล้วของศาล หรือไม่ ???"
แบบนี้ผมว่าสื่อได้ใจจากปชช.มากกว่าครับ

สุดท้าย หากเป็นของแท้ ต้องมั่นใจ อย่าหวั่นไหวครับ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ประยูร วันที่ : 30/06/2011 เวลา : 21.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

ดีครับ ที่รีบออกมาชี้แจง
คนที่มีการอ้างถึง ในนสพ. ฉบับอื่นๆ
จะรู้สึกถูก "กดดัน" ต้องออกมาชี้แจงบ้าง

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
vincentoldbook วันที่ : 30/06/2011 เวลา : 21.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vincentoldbook
ชีวิตที่ปราศจากอิสรภาพ เสมือนหนึ่งร่างกายที่ปราศจากวิญญาณ ...


คุณลูกเสือ..

เอาเป็นว่าขอเปลี่ยนเป็น..

อย่าเพิ่ง..ร้อนใจ..ล่ะกัน..

ลดอุณหภูมิแรงลงมาหน่อย ..

การชี้แจงเบื้องต้นจากคนสำนักข่าวที่โดนระบุชื่อไปพัวพันกับ นายวิม และ พันธุ์ศักดิ์ นั้น..สามารถทำได้เพราะถูกพาดพิงมา..อันนี้เข้าใจครับ..

แต่ยังไง..ขอสนับสนุนความคิดเห็น คุณตุลย์ ศิริกุลพิพัฒน์ กรรมการควมคุมจริยธรรม สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย..อย่างเต็มที่ !!!..

เรื่องนี้ควรตั้งคณะกรรมการตรวจสอบโดยด่วนที่สุด ที่สำคัญควรมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ กกต. ร่วมตรวจสอบด้วย..เพราะเกี่ยวข้องกับเรื่องของการรับสินบน จากพรรคการเมือง !!!..

มีผลได้ผลเสียต่อเสียงคะแนนในการเลือกตั้ง !!!


ความคิดเห็นที่ 5 (0)
จิวแป๊ะทง วันที่ : 30/06/2011 เวลา : 21.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bkkcivil

ถูกต้องแล้วครับในฐานะที่มีการอ้างชื่อโดยตรงก็ต้องออกมาชี้แจง
และก็ต้องตามเรื่องให้กระจ่างจนถึงที่สุด

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 30/06/2011 เวลา : 21.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ผมว่าเขาไม่ได้"ร้อนตัว"หรอกครับ
แต่เมื่อมี"ระบุชื่อ"ก็เลยออกมาทันที น่าชื่นชมด้วยซ้ำ
v
v
v
v

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
vincentoldbook วันที่ : 30/06/2011 เวลา : 21.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vincentoldbook
ชีวิตที่ปราศจากอิสรภาพ เสมือนหนึ่งร่างกายที่ปราศจากวิญญาณ ...

จี้สมาคมนักข่าวฯ สอบนักข่าวรับเงินพรรคการเมือง
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ 30 มิถุนายน 2554 19:50

กรรมการจริยธรรมฯ จี้สอบนักข่าวถูกพาดพิงรับเงินบางพรรค แนะสมาคมนักข่าวฯ, สภาหนังสือพิมพ์ฯ ตรวจสอบ วงการสื่อเสียหาย เชื่อไม่มีใครรับ แต่ให้ละ
กรณีเป็นข่าวแพร่สะพัดระบุ สื่อมวลชนหลายค่ายบางคนรับเงินจากบางพรรคการเมือง และเรียกรับเลี้ยงดูปูเสื่อ เพื่อแลกกับการเสนอข่าวในช่วงเลือกตั้ง
ล่าสุด นายตุลย์ ศิริกุลพิพัฒน์ กรรมการควมคุมจริยธรรม สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวมีสื่อมวลชนบางคนรับอามิสสินจ้างจากบางพรรคการเมือง ว่า เรื่องนี้ผู้ถูกพาดพิงควรจะชี้แจงข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร การรับเงินจากทีมงานบางพรรคเป็นจำนวน 2 หมื่นบาทนี่เป็นจริงหรือไม่ ก็ต้องมาตอบ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ ทั้งนี้ ในส่วนของกรรมการจริยธรรมยังไม่ได้คุยกัน ต้องรอจนกว่าจะมีผู้ใดมาร้องเรียนจึงจะมาการสืบสวนสอบสวน

ทั้งนี้ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และสภาการนักหนังสือพิมพ์แห่งชาติ ต้องรีบชี้แจงและทำความเข้าใจต่อประชาชน รวมทั้งควรตรวจสอบเรื่องถูกพาดพิงเป็นอย่างไร เพราะกระแสข่าวดังกล่าวเป็นการสร้างความเสียหายให้แก่วงการสื่อมวลชน การนำเสนอข่าวจะต้องได้รับเงินจากฝ่ายการเมือง ตรงนี้จริงหรือไม่ก็จะต้องมีการชี้แจง ส่วนบทลงโทษนั้น ตามรัฐธรรมนูญให้เป็นการควบคุมกันเองของวิชาชีพสื่อ ซึ่งหากจะมีการลงโทษก็คงจะเป็นการประณามในการกระทำดังกล่าว แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับต้นสังกัดของสื่อมวลชนรายนั้น และสมาคมฯ

"ผมเข้าใจว่าคงไม่มีใครออกมารับหรอก แต่อย่างน้อยก็ทำให้เกิดความละอายใจ มันขึ้นอยู่กับความสำนึกในความถูก ผิด เราเป็นนักข่าวเราต้องรับใช้ประชาชน รับใช้ความถูกต้อง และไม่ควรมีอคติ ผมเห็นว่าเมื่อมีข่าวอย่างนี้จะต้องมีการชี้แจงสถานเดียว จะบอกว่า สมาคมนักข่าวไม่เกี่ยวไม่ได้หรอก ในเรื่องสิทธิเสรีภาพ ในเรื่องการทำหน้าที่ของสื่อ เวลามีคนมากระทบนิดเดียวนั่นออกมาแถลง อันนี้ก็เหมือนกัน เพราะมันมีผลกระทบต่อการทำหน้าที่ของสื่อ ผิดถูกอย่างไรก็ต้องมีการตรวจสอบ” นายตุลย์ กล่าว
..................................
อ้างอิง
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/policy/20110630/398155/%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%AF-%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87.html
.............................
@@@@@@

อย่าเพิ่งร้อนตัวครับ..

เขากำลังจะตั้งคณะกรรมตรวจสอบครับ.

ใจเย็นๆ ..จริงๆไม่จริง..เดี๋ยวรู้ผลครับ ..


ความคิดเห็นที่ 2 (0)
นางงามบ้านนอก วันที่ : 30/06/2011 เวลา : 20.59 น.

แต่บางที่ บางที บนถนนคอนกรีต หมามันก็ขี้
กว่าจะล้างหมด เหม็นไปหลายวัน

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า " คบพาล พาลพาไปหาเงิน "

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
นางงามบ้านนอก วันที่ : 30/06/2011 เวลา : 20.56 น.

เร็วจัง เ้พิ่งอ่านในface เมื่อกี้

โบราณว่า "ไม่มีมูล หมาไม่ขี้"

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน