• นายหัวทัวร์ไทย
  • วันที่สร้าง : 2009-12-15
วันจันทร์ ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553
Posted by นายหัวทัวร์ไทย , ผู้อ่าน : 11409 , 08:05:47 น.

ตลาดน้ำตลิ่งชัน เป็นตลาดน้ำกรุงเทพฯ ที่เปิดวันเสาร์-อาทิตย์ สถานที่อยู่ตรงข้ามกับ สำนักงานเขตตลิ่งชันเป็นที่เที่ยวฝั่งธน ที่ถือได้ว่าเดินทางง่ายและสะดวก ท่านจะได้ นั่งทานอาหารบนโป๊ะลอยน้ำโดยที่มีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือคอยขายอาหารให้แก่ท่าน อาหารทะเลสดๆ พืชผักผลไม้สดจากสวน ขนมโบราณ รวมไปถึงสินค้าแฮนด์เมคต่างๆ มีให้เลือกกันมากมาย หลังจากกินกันจนอิ่มแล้ว ท่านยังสามารถนังเรือเที่ยวตลาดใกล้เคียงอีกสองตลาดนั่....

วันพุธ ที่ 27 มกราคม 2553
Posted by นายหัวทัวร์ไทย , ผู้อ่าน : 8156 , 16:52:17 น.

พิพิธภัณฑ์หอยกรุงเทพ วันนี้ ตื่นแต่เช้าเหมือนเคย จะไปช่วยพี่เค้าย้ายบ้าน แต่เค้าดันโทรมาบอกยกเลิก ก่อนปีใหม่และหลังปีใหม่เที่ยว ตจว มาเยอะแล้ว เลยหาที่ไปใน กทม ดีกว่า สรุปเป็น พิพิธภัณฑ์หอยกรุงเทพ (Bangkok Seashell Museum) บางท่านเรียก พิพิธภัณฑ์เปลือกหอยกรุงเทพ แต่ผมได้เข้าไปที่เวป http://www.bkkseashellmuseum.com เค้าเขียนไว้ที่ไตเติ้ลเวปว่า พิพิธภัณฑ์หอยกรุงเทพ เลยเรียกตามนั้....

วันเสาร์ ที่ 9 มกราคม 2553
Posted by นายหัวทัวร์ไทย , ผู้อ่าน : 4115 , 18:47:56 น.

ไปเที่ยวทะเล เที่ยวเกาะพะงัน เกาะเต่า เกาะนางยวน31 ธันวา ผมเดินทางโดยรถ vip 24 ที่นั่ง กรุงเทพ-เกาะพะงัน ถึงท่าเรือไปเกาะพะงัน เวลา 07.00 ของวันที่ 1 มกรา ถือได้ว่าเดินทางข้ามปีกันเลยทีเดียว หนึ่งชั่วโมงกับการรอคอยผมก็ได้แต่เดินเล่นไปเรื่อยเปื่อย แสงแรกของปีใหม่ ส่องแสงสะท้อนผิวน้ำยามเช้า ต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้เดินทางไกลมาจาก กทม และแน่นอนไม่ว่าวันไหนๆ เจ้าบ้านก็ให้การต้อนรับอย่างดีเช่นเคย 08.00 เ....

วันจันทร์ ที่ 4 มกราคม 2553
Posted by นายหัวทัวร์ไทย , ผู้อ่าน : 10398 , 07:28:35 น.

วันนี้ ตื่นแต่เช้าครับ กะว่าจะไปไหว้พระ ถ่ายรูปที่วัดเล่งเน่ยยี่2 สักหน่อย 6.45 รถประจำตำแหน่งสาย 127 ก็มาถึง ขึ้นที่หน้าพาต้าครับ ไปถึงวัด 7.45 ครับจอดหน้าวัดพอดี วันนี้ฟ้าใสปิ๊งเลยทีเดียว มาแต่เช้าเลยครับ รถบนถนนยังไม่ค่อยมีเลย แต่พอเข้าไปในวัด ก็มีผู้คนมากันบ้างแล้ว แต่ยังไม่เยอะเท่าไหร่นัก วัดเล่งเน่ยยี่ สวยตั้งแต่ประตูทางเข้ากันเลยทีเดียว ตรงข้ามวัดมีถนนคนเดินให้เดิ....

วันจันทร์ ที่ 28 ธันวาคม 2552
Posted by นายหัวทัวร์ไทย , ผู้อ่าน : 3176 , 08:51:16 น.

มิวเซียมสยาม ตื่นแต่เช้าครับ แต่มันยังเช้าเกินไป เลยนอนต่อ แต่พอตื่นขึ้นมาอีกที ประมาณ 10 โมง ผมกลับอยู่ในที่ที่ไม่รู้จัก ผมอยู่ไหนนี่ ?? ผมจึงเดินไปถามป้าคนนึงว่าที่นี่ที่ไหนครับ แต่ป้ากลับเฉย ๆ ไม่ตอบ ได้แต่ตะโกนขายของของเค้าต่อไป ผมอยู่ในอาการตกใจอย่างมาก เลยเรียกตุ๊กตุ๊ก ให้ไปส่ง แต่เขาบอกว่าต้องรีบไปช่วยแฟนขายก๋วยเตี๋ยวจู๋จี๋ (ท่าทางจะกลัวเมีย) เอาไงดีล่ะ ประตู....

วันเสาร์ ที่ 26 ธันวาคม 2552
Posted by นายหัวทัวร์ไทย , ผู้อ่าน : 5110 , 11:47:03 น.

ผมถือโอกาสลาพักร้อน เพื่อให้รางวัลกับตัวเองสักหน่อย เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ก็คง พัทยา นี่แหละครับ งั้นไปเที่ยว เกาะล้านดีกว่า เคยไปมาแล้วรอบนึงกับเพื่อน ๆ แต่ครั้งนี้ขอแบกเป้บินเดี่ยวล่ะกัน การเดินทางไปเกาะล้าน ครั้งนี้ผมใช้บริการรถตู้อนุสาวรีย์-เกาะล้าน พัทยา รถจอดติดกับห้างเซ็นจูรี่ ติดกับ BTS ราคา 150 รถออก 07.00 น. พูดได้เต็มปากว่าประทับใจกับรถตู้คันที่ไปมาก ถ้าให้คะแนนบริการ ผมให้เต็ม....