• วันพุธ
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : kritwat@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2009-04-20
  • จำนวนเรื่อง : 1343
  • จำนวนผู้ชม : 10421502
  • ส่ง msg :
  • โหวต 4975 คน
Kritwat-Talk
โค้ชวันพุธ อ.กฤตวัฏ บวรนิรมาณ วิทยากรด้านการขาย, ทนายความและนักเขียนบทความพัฒนาตนเองในหลากหลายมุมมองรวมถึงการแลกเปลี่ยนความรู้และข้อมูลข่าวสารต่างๆทั้งด้านสาระและบันเทิงอย่างครบครัน
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/kritwat
วันพฤหัสบดี ที่ 20 พฤษภาคม 2553
Posted by วันพุธ , ผู้อ่าน : 10606 , 10:46:20 น.  
หมวด : วิทยาศาสตร์/ไอที

พิมพ์หน้านี้
โหวต 1 คน วันพุธ โหวตเรื่องนี้

อ่าน entry ที่บล็อกเกอร์ท่านหนึ่ง แจ้งว่า ภาพและข้อความ

ของตนถูกก็อปปี้โดยบล็อกเกอร์อีกท่านหนึ่งแล้ว

มาคิดว่า เรื่องแบบนี้ มีมากมายเหลือเกินบนโลกอินเทอร์เน็ต

...

.....

บล็อกเกอร์แต่ละท่านก็มีแนวคิดในการนำเสนอที่แตกต่างกัน

บล็อกเกอร์หลายท่านเน้นการถ่ายทอดเรื่องราวจากประสบการณ์

และความคิดของตนเป็นหลัก บล็อกเกอร์อีกหลายท่านก็อ่านหรือดู

สื่อต่างๆและนำมาบอกต่อ เผยแพร่ เพื่อให้ผู้คนทั่วไปได้รับรู้

.

บางท่านก็เน้นการถ่ายทอดเรื่องราวใด เรื่องราวหนึ่ง

.

ที่ตนเองมีประสบการณ์ มีความชำนาญ และถนัดเป็นพิเศษ

.

ในขณะที่บางท่าน จะถ่ายทอดเรื่องทั่วไป ในสิ่งที่ตนเองสนใจ

.

หรือชื่นชอบ ในรูปแบบที่หลากหลายหมวดหมู่และเรื่องราว    

....

ทุกวันนี้ ต้องยอมรับว่า อินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางการสื่อสารที่รวดเร็ว

เข้าถึง และ ส่งตรงถึงผู้คนจำนวนมากที่สุด ช่องทางหนึ่ง

ข้อมูลข่าวสารบนโลกอินเทอร์เน็ตนั้น อิสระและกว้างขวาง

ทำให้มีทั้งข้อมูลจริงและข้อมูลเท็จแฝงปะปนกันอยู่มากมาย

....

ปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้นบนอินเทอร์เน็ต ก็คือการก็อปปี้

ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ บทความ ข้อความ วิดีโอ เสียงและอื่นๆ

ผู้ถูกก็อปปี้ก็รู้สึกไม่พอใจ

.

เมื่อทราบว่าถูกก็อปปี้ข้อความหรือภาพเหล่านั้น

....

.....

อย่างไรก็ตาม การก็อปปี้สื่อต่างๆบนอินเทอร์เน็ตนั้น ควบคุมได้ยาก

เพราะส่วนมากบนโลกออนไลน์ การสื่อสารมีอิสระและมีการปิดกั้นน้อย

ตามความคิดเห็นของผม เห็นว่า

.

เรื่องเหล่านี้ต้องช่วยกันสร้างวัฒนธรรม

สร้างบรรทัดฐานที่ดี ในการใช้อินเทอร์เน็ต

.

ซึ่งควรจะเป็นความรับผิดชอบร่วมกัน

.

ของสังคมออนไลน์ และรวมถึงสังคมส่วนรวมด้วยครับ

..

และหากถามว่า ผู้ที่ก็อปปี้รูปภาพ ข้อความ หรือสิ่งอื่นใด

บนอินเทอร์เน็ตนั้น ...ผิดหรือไม่???

ก็ต้องมาดูกันที่เจตนาครับ ว่า เจตนาหรือไม่เจตนา

เจตนาจะเผยแพร่หรือเจตนาจะลอกเลียนแบบ

.

หรือมุ่งหวังในทางที่มิชอบอย่างใด หรือไม่

.....

ประเด็นนี้ผมคิดว่า เราต้องปลูกสำนึกความรับผิดชอบร่วมกันทั้งสองฝ่าย

ทั้งผู้โพสต์ (หมายรวมถึงเว็บไซต์ต่างๆด้วย) และผู้ก็อปปี้

หลายคนบอกว่า เวลาไปก็อปปี้ข้อความ บทความ รูปภาพ หรือสื่ออื่นๆมา

เราควรบอกที่มา หรือ ลิงค์ ของเว็บหรือของผู้ที่นำข้อมูลนั้นมาด้วย

ซึ่งก็ถูกต้องครับ ถือว่าเป็นมารยาททางสังคมออนไลน์ที่พึงกระทำอย่างยิ่ง

แต่หากพิจารณากันอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้วนั้น

ถามว่า การที่เราไปก็อปปี้ภาพ ข้อความ หรือผลงานใดๆ

ของผู้อื่นมาก่อนแล้วแจ้งบอกไว้ว่า นำมาจากที่ใดนั้น ถูกต้องหรือไม่

คำตอบก็คือ ยังไม่ถูกต้องอยู่ดีครับ

.

เพียงแต่ว่า มารยาทในสังคมออนไลน์อีกนั่นแหละ

ที่บอกเราว่า ไม่น่าเป็นไรมาก เพราะคนที่โพสต์ข้อความ

.

ภาพ หรือสื่ออื่นใดบนโลกอินเทอร์เน็ตนั้น

.

ย่อมมีเจตนาที่จะเผยแพร่สู่มหาชน และทำใจยอมรับได้ในระดับหนึ่ง

ว่าจะต้องถูกส่งต่อ หรือ ก็อปปี้เผยแพร่ต่อกันไปบ้างเป็นเรื่องธรรมดา

.....

ผู้โพสต์บางคนจึงแก้ปัญหาด้วยการทำสัญลักษณ์ไว้ที่รูปภาพ

.

เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ

หรือแจ้งไปเลยว่า หากใครนำไปก็อปปี้ให้อ้างอิงที่มาด้วย เป็นต้น

...

เพียงแต่ในมุมของผู้ก็อปปี้นั้นก็ควรจะมีมารยาท

.

มีความสำนึกรับผิดชอบอยู่อย่างมากๆเช่นกัน

ดังจะเห็นจากบางคนที่ก็อปปี้ภาพหรือข้อความนั้นมา แต่ไม่ทราบว่า

ภาพหรือข้อความต้นฉบับมาจากแหล่งใด จึงลงแจ้งไว้ว่า

ขอบคุณภาพและข้อความจากอินเทอร์เน็ต เป็นต้น

หรือในบางกรณีเช่นการก็อปปี้คลิปจากยูทูป หลายคนไม่ได้อ้างอิง

เพราะมีสัญลักษณ์ของยูทูปปรากฏอยู่บนสื่อหรือวิดีโอนั้นอยู่แล้ว

หากเป็นการนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ ใช้เพื่อบิดเบือนข้อมูล

ใช้ด้วยเจตนาที่ทุจริตหรือคิดมิชอบ เพื่อผลประโยชน์ของตน 

.

หรือทำให้เกิดความสูญเสียหรือเสียหายต่อเจ้าของหรือบุคคลอื่น

.

กรณีนี้สมควรประณามครับ

แต่หากเป็นการก็อปปี้หรือนำไปเผยแพร่ด้วยเจตนาที่ดี

ก็ไม่น่าจะผิดอะไร เพียงแต่ต้องปลูกจิตสำนึกทุกครั้งว่า

หากทราบแหล่งข้อมูลให้แจ้งแหล่งที่มาของข้อมูลด้วย

. 

และข้อความหรือบทความที่เป็นแนวคิดของผู้เขียนคนหนึ่งคนใด

การคัดลอกหรือนำมาเผยแพร่ต่อ ควรจะนำมาทั้งหมด และแจ้งที่มาด้วย

หากทำได้อย่างนี้แล้ว เชื่อได้ว่า ความเข้าอกเข้าใจกัน

.

ระหว่างเจ้าของบทความ ภาพ กับผู้คัดลอก ย่อมมีมากขึ้น

พวกเราจึงควรมาร่วมด้วยช่วยกันสร้างวัฒนธรรม

.

ช่วยกันสร้างธรรมเนียมที่ดีให้กับโลกออนไลน์ของเราครับ

                                                                   ….. วันพุธ …..

ภาพประกอบจาก comandantina.com





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ไอทีแม่บ้านครูเจ วันที่ : 05/09/2017 เวลา : 16.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/itmaeban
www.ไอทีแม่บ้าน.com

โดนก็อปปี้รายละเอียดคอร์สที่สอนไป 3 คอร์ส ไปขึ้นที่หน้าเว็บบริษัทขายตรง เพื่อให้คนสมัครสมาชิกและจะได้เรียนคอร์สของเราฟรีๆ อย่างนี้ครูผู้สอนหรือคิดหลักสูตร ขึ้นมาทำอะไรได้บ้างคะ เพราะโดนก็อปปี้ไปทุกตัวอักษร จนทำให้คนอ่านเข้าใจผิดว่า คอร์สของเราไปเปิดสอนที่บริษัทขายตรงบริษัทนั้น สอนแบบฟรีๆ ไม่เก็บตังสักบาท

ทางเราเสียหาย อุตส่าห์คิดค้นหลักสูตรขึ้นมา แต่มีมือดีก็อปไป...

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
วันพุธ วันที่ : 21/05/2010 เวลา : 12.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kritwat

ขอบคุณทุกท่าน ทุกความคิดเห็นนะครับ
ขอบคุณคุณมะอึก คุณเพลงกระบี่ ที่โหวตให้ครับ
และสวัสดีคุณความคิดเห็น23 คุณ PowerP
ขอให้ติดต่อหลังไมค์ด่วนนะครับ
คุณรู้จักชื่อจริงเดิมของผม และชื่อเล่นในสมัยเด็ก
ที่มีคนรู้จักเพียงไม่กี่คนเท่านั้น

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
Lioness วันที่ : 21/05/2010 เวลา : 10.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thanomwong
~  มีใจ ~  

เห็นด้วยกับ ความคิดเห็นที่ 30
(ว่าที่ร.ต.สมโชคเฉตระการ ) ค่ะ

และเจ้าของบทความ ภาพ คลิปเสียงหรือภาพ ฯลฯ
ก็อาจใช้วิธีเขียนโนตแจ้งว่า นำไปใช้ได้โดยการอนุญาตจากเจ้าของ โดยให้เครดิต หรือแปะลิงค์ หรือจะด้วยวิธีใดก็สุดแล้วแต่เจ้าของชิ้นงานนั้นๆ
แต่หากไม่ต้องการให้ผู้ใดนำไปเผยแพร่ต่อ ก็เขียนแจ้งไว้ให้ชัดเจน จะเป็นประโยชน์ทั้งต่อผู้นำไปใช้ต่อ และตัวตัวเจ้าของเอง ในการดำเนินการต่อไป

เป็นเอนทรีที่น่าสนใจมากค่ะสำหรับสังคมออนไลน์ทุกวันนี้

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
ว่าที่ร.ต.สมโชคเฉตระการ วันที่ : 21/05/2010 เวลา : 07.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somchoke101

การขออนุญาตจะทราบที่ไปที่มาอย่างแท้จริง เป็นการให้เกียรติเจ้าของผลงานด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 21/05/2010 เวลา : 02.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/swongviggit
“เพียงสัจจะ ชนะได้” (Truth alone triumphs.)  

แจ่ม !!!

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
เพลงกระบี่ฯ วันที่ : 21/05/2010 เวลา : 02.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/plaengkrabi
http://www.oknation.net/blog/krabinoi   **BE GENTLE WITH THE EARTH**

ถูกต้อง ถูกใจคะ
โหวตให้เลย

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
กลุ่มพิทักษ์อากาศสดชื่น วันที่ : 21/05/2010 เวลา : 00.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/airfresh-society

เขียนไว้อ่านคนเดียว ถ่ายไว้ดูคนเดียว
ไม่ต้องเสนอผ่าน เน็ต หวงนัก!!! ต้องแบบนั้น

ไร้สาระ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
โคมทอง วันที่ : 21/05/2010 เวลา : 00.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ji2551

อยู่ที่เจตนา ควบกับจิตสำนึกถึงแหล่งที่มาด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
มะอึก วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 21.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

1 โหวตเพราะถูกใจครับ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ลุงวอ วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 20.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder

ดูที่เจตนาครับ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
PowerP วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 19.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/PowerP

เห็นด้วยอย่างมากในเรื่องของเจตนา แม้แต่กฎหมายก็ยังดูที่เจตนา สิ่งสำคัญอีกประเด็นก็คือ เมื่อเราทำผิดโดยไม่เจตนาแล้ว และรับรู้ไม่ผิด หรือ อาจเรียกว่าไม่ถูกต้องนัก ไม่ว่าจะโดยมารยาทหรืออะไรก็ตาม เราก็ควรจะแก้ไขให้ถูกต้องจริงมั้ยล่ะครับ คุณKritwat(หรือคุณอลงกรณ์-ก่อง)

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
บ่าวเจียงใหม่ วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 19.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mikethaisky
ใครจะวิจารณ์อย่างไรก็ช่าง ... ไม่ต้องเสียเวลาโต้ตอบ

ถ้าผิด คงติดคุกกันทั้งโลก

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
Hiriotappa วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 18.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Hiriotappa

หากมันทำง่ายเช่นนั้น เท่ากับว่าบล็อกนั้นเขาก็ไม่เป้นตัวของตัวเองเท่าไหร่นะครับ ทางที่ดี บล็อกปกติควรจะมีอะไรที่สื่อว่ามีอะไรที่เป้นตัวของตัวเองบ้าง วีดีโอของผมก็ลงเครดิตเขานะครับ หากนำเพลงมาใช้ เพียงแต่ว่าเราก็สร้างมูลค่าเพิ่มไปด้วย ของเก่าพัฒนาเป้นสิ่งใหม่ มันก็เป็นอะไรได้เรื่อยไม่รู้จักจบสิ้น

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
9x9=81 วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 17.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pissawan

เราก็ ก๊อปรูปบ่อย ถ้าเราเห็นว่า น่าเผยแพร่ต่อ เราก็ ก๊อปไปส่งต่อให้คนอืนดู ไม่ได้คิดอะไรเลย ไม่มีการค้าขาย แต่ ก็จะบอกว่า ก๊อปมา ต้องขอโทษคนที่ไม่ให้เผยแพร่ต่อด้วย ทำไปด้วยความบริสุทธิใจ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
วันดีเสมอ วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 17.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yutthawinai

เห็นด้วยครับ ควรดูที่เจตนา สำหรับผม หากการก๊อปปี้ทำเพื่อธุรกิจ ทำเพื่อเบียดเบียนผู้อื่น อันนี้ไม่น่าจะถูกต้องครับ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
วันพุธ วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 16.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kritwat

น่าเห็นใจคุณกานา ที่ถูกแทคติคทางการตลาด
ในทางที่ไม่ดีของผู้ประกอบการที่ไร้จริยธรรม
ก็อปปี้และนำสินค้าที่อุตส่าห์คิดค้นขึ้นไปทำขาย
โดยที่ไม่ต้องลงทุนลงแรงลงสมองเหมือนผู้คิดค้น


ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ChaiManU วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 16.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ย้อนกลับมาอ่านครับ (ขออภัยที่มาวางลิงคฺทิ้งไว้โดยที่ยังไม่ได้อ่าน)

จริงๆแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมเขียนไป(ที่นี่ที่เดียว ไม่มีสาขาสอง) ก็พอจะมีคนนำไปเผยแพร่ต่ออยู่บ้าง แต่ผมก็ไม่รู้สึกอะไรมากมายนัก เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมเขียนไป ก็เพื่อที่จะได้รับการเผยแพร่อยู่แล้ว แต่ก็เข้าใจความรู้สึกนะครับ ที่ใครจะนึกใส่ใจและหวงแหนผลงานของตนเอง ไม่อยากให้มีใครมาฉกฉวยหรือก็อปปี้เอาไป

อย่างที่ท่านเขียนไว้นั่นแหละครับ "มันอยู่ที่จิตสำนึก" ของคนก็อปปี้ ถ้ามีความปราถนาดีที่จะช่วยกันเผยแพร่เรื่องดีๆ ก็ควรที่จะบอกแหล่งที่มา

ส่วนประเด็นการไปก็อปปี้เรื่องที่ล่อแหลมว่ามีความผิดมาเผยแพร่นั้น ผู้เผยแพร่ก็มีความผิดเหมือนๆกันกับเจ้าของแหล่งที่มาครับ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
กาน่า วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 16.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bingo
ลูซู

ผมเคยออกแบบสินค้าตัวหนึ่งที่ไม่มีในท้องตลาด ลงทุนไปมากพอสมควร ตอนสินค้าเสร็จใหม่ ๆ ตามแบบยังรู้สึกว่ามันแปลก ๆ ยังไงไม่รู้และถ้าไม่เป็นที่ยอมรับในตลาดเท่ากับทำมาทิ้งและสูญเปล่าทั้งค่าแบบ ค่างานการตลาด ทั้ง ๆ ที่เรามั่นใจในข้อมูล ผลคือผลิตออกมาขายดีมาก ๆ สินค้าติดตลาดไปเลยจนถึงปัจจุบัน ตอนนั้นขายได้แค่ 3 เดือน แป๊บเดียวก็มีใครไม่รู้หลายแห่งก๊อฟแม้กระทั่งโลโก้บริษัทของผมที่อยู่บนสินค้ามาขายในตลาด โดยที่เราทำอะไรไม่ได้เลย มองสินค้าตัวนี้ทีไรภูมิใจ และหดหู่ใจ ไปพร้อมกัน ไม่คิดอยากจะสร้างสินค้าใหม่ ๆ ที่เราต้องเสี่ยงเองก่อนครั้งแรก ไม่คุ้มทั้งเรื่องธุรกิจและเรื่องของจิตใจ จะใช้กฎหมายก็มีค่าใช้จ่ายและไม่ค่อยได้ผลหาคนทำไม่เจอและไม่คุ้มค่า คงต้องคอยในเรื่องวัฒนธรรม มโนธรรมของคนไทยในอนาคต ดูเหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้นตอนนี้กับประเทศเราก็คงบอกว่าคงคอยไปอีกนานแสนนาน.

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
กาน่า วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 16.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bingo
ลูซู

ผมเคยออกแบบสินค้าตัวหนึ่งที่ไม่มีในท้องตลาด ลงทุนไปมากพอสมควร ตอนสินค้าเสร็จใหม่ ๆ ตามแบบยังรู้สึกว่ามันแปลก ๆ ยังไงไม่รู้และถ้าไม่เป็นที่ยอมรับในตลาดเท่ากับทำมาทิ้งและสูญเปล่าทั้งค่าแบบ ค่างานการตลาด ทั้ง ๆ ที่เรามั่นใจในข้อมูล ผลคือผลิตออกมาขายดีมาก ๆ สินค้าติดตลาดไปเลยจนถึงปัจจุบัน ตอนนั้นขายได้แค่ 3 เดือน แป๊บเดียวก็มีใครไม่รู้หลายแห่งก๊อฟแม้กระทั่งโลโก้บริษัทของผมที่อยู่บนสินค้ามาขายในตลาด โดยที่เราทำอะไรไม่ได้เลย มองสินค้าตัวนี้ทีไรภูมิใจ และหดหู่ใจ ไปพร้อมกัน ไม่คิดอยากจะสร้างสินค้าใหม่ ๆ ที่เราต้องเสี่ยงเองก่อนครั้งแรก ไม่คุ้มทั้งเรื่องธุรกิจและเรื่องของจิตใจ จะใช้กฎหมายก็มีค่าใช้จ่ายและไม่ค่อยได้ผลหาคนทำไม่เจอและไม่คุ้มค่า คงต้องคอยในเรื่องวัฒนธรรม มโนธรรมของคนไทยในอนาคต ดูเหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้นตอนนี้กับประเทศเราก็คงบอกว่าคงคอยไปอีกนานแสนนาน.

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
วันพุธ วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 15.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kritwat

ขอบคุณทุกท่านทุกความคิดเห็นครับ
ร่วมด้วยช่วยกันสร้างจิตสำนึกที่ดีกันครับ
แต่หากผิดพลั้งพลาดเผลอกันไปบ้าง
อยากให้ให้อภัยซึ่งกันและกันนะครับ
โดยเฉพาะชาวบล็อกเกอร์อย่างพวกเรา
ผมเชื่อว่าบล็อกเกอร์ส่วนมากมีเจตนาที่ดี
และอยากจะแบ่งปันข้อมูลข่าวสารและประสบการณ์
มากกว่าต้องการแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว
หรืออยากดัง อยากได้คะแนนจนไม่ได้คิดน่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
วันพุธ วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 15.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kritwat

ขอบคุณพี่ลูกเสือหมายเลข9 ครับ
ก็ต้องระมัดระวังในการเผยแพร่กันเนอะครับ
โดยเฉพาะการเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่ดี ข้อมูลที่บิดเบือน
ข้อมูลที่เป็นผลร้ายต่อบุคคล ศาสนา ชาติและสถาบัน
ยิ่งต้องระมัดระวังให้จงหนักเลยทีเดียวครับ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
วันพุธ วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 15.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kritwat

นั่นน่ะสิครับ คุณวิตามินบี
ไม่มีใครสมบูรณ์ไปหมดทุกอย่าง
แต่หากเราทำผิดพลาดพลั้งเผลอไป
ก็ควรยอมรับ และขอโทษเจ้าของด้วยนะครับ
ขอให้เข้าใจซึ่งกันและกัน ใจเขาใจเรา

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
วันพุธ วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 15.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kritwat

สวัสดีครับ คุณครูทิพย์
เห็นด้วยกับครูทิพย์เช่นกันครับ


ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ราษีไศล วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 14.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

เห็นด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
OKeel วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 14.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keeluaey
เราทำสิ่งดีๆ เพื่อชาติได้เสมอ

ใช่ครับ ช่วยกันย้ำเตือนให้เป็นวัฒนธรรมและจิตสำนึกที่ดีครับ
ถ้าไม่ใช่เจ้าของข้อมูลเอง ควรอ้างอิงแหล่งข้อมูลและผู้เขียนเอาไว้ทุกครั้ง
เห็นด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
Dr.Kaew วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 13.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/learning

ใช่ครับ ต้องดูที่
เจตนา ว่าทำเพื่ออะไร ?
และมีเจตนาที่จะทำด้วยหรือไม่ ?
และผลของการกระทำ เป็นอย่างไร ?

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
เอกสิทธ์ วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 13.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vasit
นายอ้วน - Study?& Learn

ผิดกฏหมายครับ
แต่ทั้งนี้ หากมีการฟ้องร้องกัน ผู้เป็นเจ้าของต้องสามารถอธิบายที่มาที่ไปของรูปได้ด้วย

และบางภาพหากมีการลักขโมยต้นฉบับไป แล้วคนขโมยได้เปิดเผยต่อสาธารณชนก่อน แล้วก็ยังสามารถโม้หรือโกหกให้ศาลเชื่อในที่มาที่ไป ศาลก็จะเชื่อเขามากกว่า คนมาฟ้องที่ไม่มีหลักฐาน (ถูกโขโมยแล้วไง) ครับ

ที่จริงเดี๋ยวนี้ กล้องดิจิทัลทุกรุ่นจะมีระบบบันทึกเวลา บันทึกหมายเลขอยู่ในกล้องอยู่แล้วครับ ตรงนี้แหละคือหลักฐานได้อย่างดี แต่ก้สามารถเอาไปแก้ไข โกหกศาลได้อย่างดีเช่นกัน

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ChaiManU วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 13.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ผมยังไม่อยากปล่อยให้ คนเสื้อแดงในวัดปทุมฯ กลับบ้านไป

http://www.oknation.net/blog/chaimanu/2010/05/20/entry-1

อีกหนึ่ีงทางออก เผื่อจะมีคนของรัฐมาอ่าน โปรดช่วยกันขยายต่อด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 12.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ขอบคุณครับ
แต่อย่างหนึ่งที่"ผิดแน่"หากไม่รอบคอบ คือผู้กอปปี้มา จะมีความผิดในข้อหา"ร่วมเผยแพร่"

ผมอยากเห็น"ทุกคน"เขียนในสื่งที่อยากเขียนครับ

ขอบคุณอีกครั้งครับ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
วิตามินบี วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 11.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  


เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ
เรื่องนี้มีการพูดและขอร้องกันมาตลอด
ว่าให้ช่วยกันขอบคุณแหล่งที่มาของภาพและข้อความ
ส่วนใหญ่ก็ทำกันนะคะ
จะมีส่วนน้อยที่อาจหลงลืม หรือไม่มีใครไปบอกกล่าว
ก็เลยไม่รู้มารยาทและธรรมเนียมในส่วนนี้

ก็ต้องช่วยกันบอกบ่อยๆค่ะ
อย่างที่คุณวันพุธเขียนน่ะ ถูกต้องแล้ว

แต่บางครั้ง บางคนถูกเตือนก็จะหงุดหงิด
แล้วพาลไม่พอใจคนเตือนซะงั้น
เคยเห็นบล็อกเกอร์มีการโต้เถียงกันในเรื่องนี้ด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ครูทิพย์ วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 11.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Tip2
Every minute is precious if every minute I have you. ทุกนาทีจะมีค่า หากทุกเวลาฉันมีเธอ 

สวัสดีค่ะ คุณวันพุธ...

เห็นด้วยค่ะ...ถ้าเป็นไปได้ควรขออนุญาตที่จะนำภาพหรือข้อความนั้นๆ ไปใช้...ด้วยการขอโดยตรงจากเจ้าของ...แต่หากติดต่อไม่ได้...ต้องไม่ลืมที่จะให้เครดิตแก่เจ้าของภาพ, ข้อความนั้นๆ ด้วยการแนบแหล่งที่มา เช่นชื่อ หรือเวปไซด์ด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
วันพุธ วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 11.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kritwat

สวัสดีครับ คุณชามาดา
ขอบคุณเช่นกันครับ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ชามาดา วันที่ : 20/05/2010 เวลา : 10.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/klunpang
^__^ - CHaMaDa - ^_^  : :  รัก รัก รัก อ ย่ า ง ชัดเจน : :

ขอบคุณข้อมูลคร่า

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

<< พฤษภาคม 2010 >>
อา พฤ
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31          



[ Add to my favorite ] [ X ]


หากเลือกได้!! คุณจะพึงพอใจที่สุด ที่จะมีชีวิตอยู่ถึงอายุเท่าใด??
50 ปี พอ ไม่โลภมาก
540 คน
55 ปี สิ เลขสวยกำลังดี
544 คน
60 ปี เเค่นี้ก็พอใจแล้ว
565 คน
65 ปี ดีกว่า อีกสักนิดนึง
598 คน
70 ปี พอๆกับอายุเฉลี่ย
719 คน
75 ปี ขออยู่นานหน่อยนะ
642 คน
80 ปี แล้วจะไม่ขออะไรอีก
697 คน
85 ปี ถ้ายังเดินได้ก็พอไหวนะ
717 คน
90 ปี เลยจากนี้ก็ไม่ไหวแล้ว
697 คน
100 ปี หรือให้นานที่สุด
81 คน

  โหวต 5800 คน