*/
  • popladda
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : popladda@yahoo.com
  • วันที่สร้าง : 2010-01-22
  • จำนวนเรื่อง : 333
  • จำนวนผู้ชม : 921492
  • จำนวนผู้โหวต : 704
  • ส่ง msg :
  • โหวต 704 คน
สงกรานต์ปี๒๕๕๕

สงกรานต์บ้านเรา

View All
<< กรกฎาคม 2016 >>
อา พฤ
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันอังคาร ที่ 5 กรกฎาคม 2559
Posted by popladda , ผู้อ่าน : 1441 , 08:55:19 น.  
หมวด : ตำรวจ-อาชญกรรม

พิมพ์หน้านี้
โหวต 6 คน ni_gul , february26 และอีก 4 คนโหวตเรื่องนี้

      การเรียกร้องให้ออกกฎหมายประหารชีวิตคดีข่มขืน

แล้วแสดงอาการก้าวร้าวด่าทอคนที่ไม่เห็นด้วย

เป็นเรื่องไม่ควรทำอย่างยิ่ง อย่างน้อยควรทำความเข้าใจก่อนว่า

  1. การออกกฎหมายต้องใช้แก่กรณีทั่วไป ไม่ใช่ใช้แก่เฉพาะกรณีรายที่เป็นข่าว                                                                                                                                                                                                   
  2. เรื่องข่มขืนมีหลายกรณีที่แตกต่างกัน จึงต้องลงโทษแตกต่างกันไป รู้หรือเปล่าว่ากฎหมายที่บังคับใช้อยู่ขณะนี้สามีภรรยาแม้จดทะเบียนสมรสกัน ถ้าฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่ยินยอม อีกฝ่ายไปข่มขืนก็มีความผิดต้องติดคุกเช่นกัน (ไม่ว่าผัวข่มขืนเมียหรือเมียข่มขืนผัวก็มีความผิด)

     3.ความผิดฐานฆ่าคนตายมีโทษสูงถึงประหารชีวิตอยู่แล้ว ถ้าฆ่าโดยมีเหตุฉกรรจ์เช่นฆ่าเพื่อปกปิดความผิดอื่นก็ประหารชีวิตสถานเดียว

     4.มีผู้เรียกร้องว่าศาลไม่ควรลดโทษให้พวกรับสารภาพ ก็ขอบอกให้ทราบว่า  การทำงานในกระบวนการยุติธรรมนั้นไม่มีอะไรเลวร้ายเท่ากับจับแพะมาลงโทษ ถึงกับมีคำกล่าวว่า ปล่อยคนผิดไปสิบคน ยังดีกว่าจับคนบริสุทธิ์มาลงโทษเพียงคนเดียว การฟังพยานหลักฐานในคดีอาญาที่ศาลจะลงโทษจำเลยได้นั้นศาลต้องฟังจนแน่ใจโดยปราศจากเหตุอันควรสงสัย  เมื่อมีเหตุสงสัยตามสมควรว่าจำเลยได้กระทำผิดหรือไม่  ให้ยกประโยชน์แห่งความสงสัยนั้นให้จำเลย  แปลว่าถ้าจำเลยไม่รับสารภาพแล้วพยานหลักฐานโจทก์ไม่ชัดเจน จนมีเหตุอันควรสงสัยศาลตองปล่อยจำเลยไป เห็นความจำเป็นที่ต้องลดโทษให้จำเลยกรณีสารภาพหรือยังครับ

      กฎหมายปัจจุบันคงยังไม่ดีพร้อมสมบูรณ์หรอกครับ  แต่จะแก้ตรงไหน แก้อย่างไรก็หาเหตุผลมาค่อยพูดค่อยจากัน

เห็นมีคนทำภาพคุณปนัดดา  วงศผู้ดี พร้อมข้อความว่า “เงินเดือนที่พวกคุณใช้ มานั่งชูคอมีป้ายติดหน้าโต๊ะ มาจากเงินภาษีของพวกเรา คุณควรปกป้องพวกเรา ไม่ใช่กินเงินจากเรา แต่ไปปกป้องคนที่มาทำร้ายเรา ถ้าไม่เห็นด้วย เชิญลาออกไปซะ กฎหมายจะได้แรงขึ้นสักที”

        อย่าไปเข้าใจว่าคนที่ออกมาเรียกร้องให้ประหารชีวิตฆาตกรจะมีคุณธรรมล้ำเลิศกว่าชาวบ้านนะครับ

เพราะในความเป็นจริงไม่มีใครอยากเก็บฆาตกรผู้โหดร้ายไว้หรอกครับ  แต่ยังมีคนอีกมากมายที่เขากำลังคิดหาทางออกอยู่แต่เขาไม่ใช้อารมณ์

ใครจะเห็นด้วยไม่เห็นด้วยก็เอาเหตุผลมาว่ากัน  ไม่ใช่บอกว่าไม่เห็นด้วยเชิญลาออกไป

พูดอย่างนั้นได้อย่างไร  ไม่น่ารักเลย


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 16 ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (1)
popladda วันที่ : 08/07/2016 เวลา : 12.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

"แรกๆไม่ยอม แต่มีพวกใจอ่อนฮ่า เรื่องรักๆใคร่ไม่เข้าใครออกใครน่ะค่ะ,,,, ว่าม่ะ
แต่พอสิ้นสุดเรื่องแล้วมาบอกว่าข่มขื่น แบบนี้เรียกว่าข่มขื่นหรือ"

สรุปก็คือ ยินยอมแต่มาแจ้งความดำเนินคดีว่าข่มขืนใช่ไหมครับ
ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ไม่ใช่ข่มขืน ไม่ใช่เรื่องข้อกฎหมายแต่เป็นเรื่องข้อเท็จจริงที่ต้องพิสูจน์กัน ถ้าแจ้งความเท็จ ก็มีความผิด ต้องติดคุกครับ ตัวอย่างก็มีมากมายเช่นคดีที่ผู้หญิงคนหนึ่งไปกล่าวหาคุณสมบัติ อุทัยทัยสาง ว่าข่มขืน ก็ต้องติดคุกถึงสองปีฐานแจ้งความเท็จครับ

ความคิดเห็นที่ 15 ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Torko วันที่ : 08/07/2016 เวลา : 05.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Climate

ขอกระจ่างความนิดค่ะ
เรื่องที่ว่า แรกๆไม่ยอม แต่มีพวกใจอ่อนฮ่า เรื่องรักๆใคร่ไม่เข้าใครออกใครน่ะค่ะ,,,, ว่าม่ะ
แต่พอสิ้นสุดเรื่องแล้วมาบอกว่าข่มขื่น แบบนี้เรียกว่าข่มขื่นหรือ ,,,,
อืม บางครั้งเราคือทนายกับศาล
มาหาความยุติธรรมตอนที่เรื่องมันเกิดขึ้นแล้ว นั้นคือความเสียหายได้เกิดขึ้นแล้วค่ะ
สิ่งที่จะยุติเรื่องที่ไม่เป็นธรรมพวกนี้ได้คือตัวเราค่ะ
พกพาสิ่งที่จะทำให้ผู้หญิงปลอดภัย ผู้ชายเองเค้าจะได้ระวัง ใช่เอะอ่ะก็ใช้แต่กำลัง หากหญิงทุกคน เริ่มใช้สติ คือไม่นุ่งห่มสั้น ทำตัวปกติ ระแวดระวังตัว หากทำงานช่วงตอนกลางคืนต้องรู้จักระวดระวัง สังคมตำรวจไทยใฝ่ใจและช่วยดูแล เรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ตำรวจทำงานหนักอีกแล้ว
แต่เมื่อผู้หญิงมุ่งไม่อยากสวย เรื่องแจ้งข่มขื่นกระทำชำเรา เพราะผู้หญิงไม่พอใจฝ่ายชาย คงมีน้อยมากค่ะ คิดแบบนี้

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
น.นิรนาม วันที่ : 07/07/2016 เวลา : 12.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/santhapong

ข่มขืนแล้วฆ่า คือ เจตนที่ชัดเจนแล้ว หากมีร่องรอยที่พิสุจน์ได้ เช่น ดีเอ็นเอ น้ำอสุจิ และอาวุธที่ใช้ก็ต้องมีดีเอ็นเออยู่ด้วย เมื่อเป็นการทำให้เหยื่อตาย ก็คือ การกระทำที่ไม่เห็นแก่ความเป็น"สตรีเพศที่พึ่งมีชีวิตต่อไป นั้นคือความสูญเสียที่พึ่งต้องดูทุกราย ในเมื่อผู็ชายข่มขืนแล้วฆ่า หากมีผู้หญิงข่มขืน(ี่ก็ไมู่้จะมีไหม) แล้วตดจู๋ทิ้งบ่อยให้เน่าไปบ้าง จะฆ่าไหม? และที่พวกชอบข่มขืนนี่แหละสมควรตายไปเสีย หากกระทำเอาชีวิตเขา ความเท่าเทียมการเป็นมนุย์ก็คือชีวิต๑ ชีวิต ก้ต้องแลกกับ๑ ชีวิตที่ตายไปเพราะคนสารเลวชั่วๆนั้น ในเมือโลกนี้ยังเห็นแก่ตัวผู้สถุน ก็ให้รู้ว่า หากสตรีร้องขอให้ศาลโลกคุ้มครองสิทธิ์สตรีจากการข่มขืนบ้าง ต้องประหารสถานเดียว(นี่คือความหายที่ทำให้ตาย) และไม่ควรให้มีการลดโทษใดๆทั้งสิ้นทุกกรณีข่มขืน การจับคนผิดนั้นคงยาก เพราะ วิทยากรสมัยใหม่ ตรวจสอบได้/น.นิรนาม

ความคิดเห็นที่ 13 BlueHill , popladda ถูกใจสิ่งนี้ (2)
february26 วันที่ : 06/07/2016 เวลา : 09.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bang2510
The twenty-six of February 

การประหารชีวิต ไม่ใช่ทางแก้ปัญหา ครับ ปัญหาอยู่ที่ว่า ถ้าคนเหล่านั้น ออกมาจากคุก ทางการ จะมีการติดตามคนพวกนี้อย่างไง ไม่ให้กระทำ ความผิดอีก จะทำแบบไหน ให้รู้ ว่าคนนี้ออกมาจากคุกแล้ว อยู่ตรงนี้นะ แถวๆ บ้านคุณนะ ....

ต่อมาคือ ประชาชนเอง ที่อยู่บ้านใกล้ๆ กัน ให้ความช่วยเหลือซึ่งกันละกัน เช่น..ได้ยินเสียงทะเลาะกันข้างๆ ผญ.ร้องขอความช่วยเหลือ ไม่ใช่นึกแต่ว่า เรื่องของผัวเมีย ตรงนี้สำคัญครับ การทำร้ายร่างกายกัน ถึงเป็นผัวเมียก็ต้องออกมาช่วยกันครับ และ ถ้ายิ่งเป็นการข่มขืน ต้องยิ่งช่วยกัน อย่างน้อยโทรแจ้งตำรวจ ส่งเสียงเอะอะโวยวาย ออกมา ก็ยังดีครับ

ผมดูข่าว ทางประเทศตะวันตก เขาจัดการกับคนพวกนี้ แบบนี้ครับ คือติดคุก และ ก็ฉีดยาด้วย ทำให้เสือมทางเพศไปเลย กรณีแบบนี้ ประมาณนี้แหละครับ

ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 12 popladda ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ni_gul วันที่ : 06/07/2016 เวลา : 07.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc
"ทุกคนก็มีจิตใจที่จะรักกัน ทุกคนมีจิตใจที่จะช่วยกันทำอะไรต่างๆ โดยที่เป็นสิ่งที่เป็นมงคล ไม่ทะเลาะกัน. แค่นี้ก็พอ ขอแค่นี้" พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (๔ ธ.ค. ๒๕๓๗) สาธุ! คนไทยทำได้แล้วค่ะ - สมานมหัศจรรย์ | ๐สมาน มือไทยเทศทั้ง_โลกา, สมาน มิตรใส่ใจพา_ช่วยได้, สมาน แผลใส่ยาทา_ยังชั่ว, สมาน ชาติเสียสละไซร้_เพื่อเกื้อมหัศจรรย์ http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc/2018/07/17/entry-2 

ถ้ากระบวนการยุติธรรมมันไว้ใจได้ก็ไม่เท่าไหร่
แต่เกิดจับแพะ แบบกรณีเกาะเต่า... ก็น่ากังวลนะคะ ถ้าแพะนั่นคือเราหรือญาติเรา

ระบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน ไม่ใช่จะดีเสมอไป
คนร้ายบางคนโรคจิต ยิ่งควบคุมยิ่งท้าทาย ยิ่งกลัวยิ่งโหด ยิ่งบ้าคลั่ง

ชอบที่มีคนเสนอให้หาทางป้องกันแทน
ละจุดเสี่ยง ที่รกร้างก็ทำให้หายรกร้างซะ

ทำให้มีไฟส่องสว่าง ละจุดอับ

อย่างตรงทางรถไฟหน้าวัดเทวสุนทรตรงข้ามมหาวิทยาลัยเกษตร ที่เคยเกิดเหตุ เขาก็ทำให้หายรกและมีไฟสว่างขึ้น

นานก่อนหน้านั้น อย่างบ้านว่างที่หลุดจำนอง ตรงหน้าสโมสรหมู่บ้าน ไม่ไกลจากป้อมยามเท่าไร ... ของหมู่บ้าน...ใกล้ตลาดสี่มุมเมืองก็เคยมีผู้หญิงถูกฉุดเข้าไปข่มขืน.... หลังจากนั้นทางนิติบุคคลของหมู่บ้านก็มาจัดแจงปราบหญ้ารกจนเตียนโล่ง... อย่างน้อยก็ไม่ให้มันเป็นที่อันตรายอีก

ยิ่งทำซะก่อนจะเกิดเหตุได้อย่างนี้ละก็ประเสริฐเลยค่ะ

เรื่องการแต่งกายล่อแหลม ก็ควรต้องบอกกัน คุณเธอคนไหนอยากจะอวดเมื่อไปเที่ยว ไม่เป็นไรค่ะแต่งไปอวดเลย ... แต่ระหว่างทางก็ควรสร้างค่านิยมให้รู้จักมีเสื้อคลุมปิดไม่ให้ประเจิดประเจ้อ ควรมีวัฒนธรรมมากขึ้นหน่อย ฝรั่งสมัยก่อนเขาแต่งชุดราตรีเปลือยไหล่ หรือชะเวิชะวากแค่ไหน ออกจากบ้านมาเขายังมีเสื้อคลุมทับเลย พอเข้างานก็เอาเสื่อคลุมไปฝาก พอเดินพรมแดงเขาก็ปลดเสื้อคลุมออก ฝ่ายสถานที่จัดงานเขาก็มีที่รับฝากกัน ควรให้เข้าใจว่าส่วนมาใช่ว่าเขาจะโป๊มาตั้งแต่บ้าน เราคงต้องสอนกันเรื่องกาลเทศะในการแต่งกาย ต้องสอนกันว่าภาพอวดร่างกายน่ะล่อตา ล่อฮอร์โมน ล่อสันดานดิบกันได้ ให้รู้จัก เข้าใจ และระวังให้เหมาะสม ผู้ชายนั้นถูกเร้าด้วยภาพง่ายมาก ผู้หญิงบางคนไม่รู้เรื่องนี้ ต้องบอกต้องสอนกันค่ะ ... เน้นที่ป้องกันก่อนเถอะค่ะ กระทรวง พม ก็ได้ ทำสปอตโฆษณาออกมาเลย

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
popladda วันที่ : 06/07/2016 เวลา : 06.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

อยากตอบคุณ Torko แต่ยอมรับว่ายังไม่ค่อยเข้าใจที่ว่ามา "หากคำว่าไม่ยอมดันไปยอม" หมายความว่าอย่างไรครับ

ความคิดเห็นที่ 10 popladda ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Torko วันที่ : 06/07/2016 เวลา : 05.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Climate

ขออนุคุณPopladda
ในฐานะผู้หญิงคนหนึ่ง หากคำว่าไม่ยอมดันไปยอม
แปลกอยู่เช่นกัน เมื่อคนที่สู้จนตัวตายแล้วโดนข่มขื่นว่าไปอย่างค่ะ
หากยังถูกข่มขื่นนั้นคงมาจากความวิปริตพิกล
และหากปล่อยพวกวิปริตพิกลเข้ามาอยู่ในสังคม
อะไรก็เกิดขึ้น ความสงบสุขคงไม่มี
ช่องโหว่ของกฎหมายที่นักกฎหมายควรมองค่ะ
ใช่ปล่อยให้ผู้รู้ใช้จนยับเยินแล้วถึงมาเปลี่ยน

ความคิดเห็นที่ 9 popladda ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Cat@ วันที่ : 06/07/2016 เวลา : 01.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/catadler
อีกบ้าน ธรรมะ กับชีวิตhttp://www.oknation.net/blog/Akanittha

จัดเต็มเลย

ความคิดเห็นที่ 8 popladda ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 06/07/2016 เวลา : 00.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

อยากฟังเสียงคุณผู้หญิงบ้างครับว่าคิดอย่างไรในเรื่องนี้ครับ

ความคิดเห็นที่ 7 popladda ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สิงห์นอกระบบ วันที่ : 05/07/2016 เวลา : 21.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nfedlion

คนต้องคดีทางเพศ จับตอนแบบขันทีก็หมดเรื่องแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
popladda วันที่ : 05/07/2016 เวลา : 12.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

เห็นด้วยครับคุณ ลำชานบ้านบู

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
popladda วันที่ : 05/07/2016 เวลา : 12.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

สวัสดีครับ อ.หม่องไม่ได้ทักทายกันนานเลยยังคิดถึงอยู่เสมอครับ(หยิบผ้าขาวม้ามาใช้ทีไรก็นึกถึงคนให้ทุกที)

เรื่องนี้รีบเขียนรีบโพสท์มากเพราะจะออกไปธุระนอกบ้านรีบจนพิมพ์ผิดแต่ไม่มีเวลาตรวจ จะปล่อยไว้ไม่เขียนก็เห็นด่ากันใหญ่เลยทนไม่ได้ต้องรีบโพสท์ก่อนออกไปทำธุระ กลับมาถึงได้มาแก้คำผิดครับ
เรื่องประหารผมก็เห็นด้วยครับ แต่อย่างไรก็ต้องให้เป็นไปตามกระบวนการปรกติตรวจสอบกันให้แน่ชัดจะได้ไม่ไปประหารแพะเข้า ต้องใจเย็นๆครับ

ความคิดเห็นที่ 4 popladda ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ลำชานบ้านบู วันที่ : 05/07/2016 เวลา : 12.04 น.

สวัสดีครับ
ความรุนแรงในสังคมที่เกิด เกิดจากความคิดของคน ที่มีความรุนแรง ยุในจิตใต้สำนึก การคิดแค้น...
ทุกวันนี้ คลิปความรุนแรง นักเรียนตบตีกัน สังคมยังเอามาส่งต่อให้ดูกัน
รถประสบอุบัติเหตุ คนส่วนนึงถ่ายคลิปก่อนเพื่อส่งต่อ ก่อนที่จะคิดช่วยชีวิต...

ความคิดเห็นที่ 3 popladda ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 05/07/2016 เวลา : 11.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

เห็นด้วยกับโทษประหารสำหรับพวกโจรชั่วร้ายที่ข่มขินและฆ่าผู้อื่น กลัวมันออกจากคุกแล้วจะมาทำร้ายญาติและคนที่ผมรู้จักจริงๆ เลยครับคุณตา

ปล.สบายดีนะครับคุณตายูริ ไม่ได้เข้าโอเคมา 1-2เดือน เพิ่งเข้ามาครับ

ความคิดเห็นที่ 2 ni_gul , ลำชานบ้านบู ถูกใจสิ่งนี้ (2)
popladda วันที่ : 05/07/2016 เวลา : 10.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

ใครจะเลิกโทษประหารก็ปล่อยให้เขาเลิกไปเถอะครับ ของเราไม่จำเป็นต้องเลิก
ทำอย่างไรจะไม่ให้มีเหยือรายต่อไปนี่ซิครับเรื่องสำคัญ แล้วอย่าไปสรุปเอาเองง่ายๆว่า ถ้ากำหนดโทษให้ประหารชีวิตแล้วคนจะกลัวไม่กล้าทำผิด ผมเข้าใจว่าคนที่คิดอย่างนั้นหลายคนไม่เคยรู้จักคนที่เป็นฆาตรกร ไม่เคยพูดคุยด้วย ไม่รู้หรอกว่าเขาคิดอย่างไรขณะตัดสินใจกระทำความผิด ผมเองเคยพูดคุยด้วยกับหลายคนที่กระทำความผิดร้ายแรงในฐานะทนายความเขาก็พูดคุยแบบเปิดใจด้วย ปรากฏว่าในขณะตัดสินใจกระทำความผิดพวกเขาไม่เคยสนใจเลยว่ากฎหมายจะกำหนดโทษไว้หนักขนาดไหน
เพราะฉนั้นแนวคิดที่ว่าให้ประหารชีวิตคนจะได้กลัวไม่กล้าทำผิด อาจไม่ได้ผล จะได้ผลเฉพาะความสะใจหายแค้น แต่ไม่ได้ป้องกันไม่ให้เกิดเหยื่อรายใหม่ครับ

ความคิดเห็นที่ 1 popladda ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นายยั้งคิด วันที่ : 05/07/2016 เวลา : 09.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

หลักคิดมีว่า หากคนพวกนี้พ้นคุกออกมา ก็จะมีเหยื่อของมันอีกต่อไป เป็นอันตรายอย่างยิ่ง ครั้นจะประหารก็มีปัญหาที่โลกกำลังจะเลิก ทั้งๆที่น่าจะสงสารเหยื่อรายต่อไปมากกว่า

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน