*/
  • popladda
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : popladda@yahoo.com
  • วันที่สร้าง : 2010-01-22
  • จำนวนเรื่อง : 333
  • จำนวนผู้ชม : 921547
  • จำนวนผู้โหวต : 704
  • ส่ง msg :
  • โหวต 704 คน
สงกรานต์ปี๒๕๕๕

สงกรานต์บ้านเรา

View All
<< กรกฎาคม 2016 >>
อา พฤ
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันพฤหัสบดี ที่ 7 กรกฎาคม 2559
Posted by popladda , ผู้อ่าน : 1404 , 18:00:06 น.  
หมวด : ตำรวจ-อาชญกรรม

พิมพ์หน้านี้
โหวต 12 คน ni_gul , february26 และอีก 10 คนโหวตเรื่องนี้

         สูตรสำเร็จของการคิดแก้ปัญหาของหลายคนกรณีมีข่าวฆาตกรรมสะเทือนขวัญข่มขืนแล้วฆ่า

คือเรียกร้องให้ประหารชีวิตหรือเรียกร้องให้ออกกฎหมายลงโทษประหารชีวิตผู้ข่มขืน

โดยคิดเอาเองง่ายๆว่า ถ้ามีโทษประหารชีวิตแล้วคนจะได้กลัวไม่กล้าทำผิดอีก

มีการรณรงค์โดยใช้คำว่า “ขอให้คดีข่มขืน ทุกกรณี มีโทษประหาร”

โดยไม่แยกแยะว่าข่มขืนแล้วฆ่ากับข่มขืนเฉยๆนั้นควรมีโทษต่างกัน

         คดีฆ่าคนตายอย่างโหดเหี้ยมดังที่เป็นข่าวนั้น  ไม่มีใครหรอกครับที่จะไม่สะเทือนใจ

แต่การแก้ปัญหามันไม่ง่ายเหมือนปอกกล้วยอย่างนั้นหรอกครับ

เราต้องคิดก่อนว่าเราจะลงโทษประหารชีวิตผู้ทำผิดคดีข่มขืนด้วยวัตถุประสงค์ใด

ถ้าลงโทษเพื่อเป็นการแก้แค้นทดแทน ใครฆ่าคนอื่นตายคนนั้นก็ควรต้องตายตกไปตามกัน

อันนี้หลายคนก็คงเห็นด้วย 

แต่ถ้าลงโทษเพื่อป้องปรามไม่ให้เกิดคดีเช่นนี้ขึ้นอีก  อันนี้แหละที่จะถกเถียงกันเยอะ

เพราะความคิดที่ว่าถ้าความผิดใดที่กฎหมายกำหนดโทษไว้สูง คนจะกลัวไม่กล้าทำความผิดนั้น

เป็นความคิดของคนดีๆ ที่มีสำนึกปรกติทั้งนั้น  คนพวกนี้ก็เลยออกมาเรียกร้องให้ประหารชีวิตโดยคิดว่าคนร้ายจะกลัว 

ในขณะที่คนลงมือกระทำความผิดไม่ใช่คนที่มีสำนึกปรกติ พวกเขาไม่เคยสนใจหรอกครับว่าสิ่งที่เขาอยากจะทำนั้นกฎหมายกำหนดโทษไว้อย่างไร ทำลงไปแล้วจะมีผลอะไรเกิดขึ้นบ้าง คนพวกนี้เปรียบเหมือนอสูรร้าย

            ขอลอกข้อความตอนหนึ่งจากคุณหมอท่านหนึ่งที่โพสท์ไว้ในเฟสบุ๊คที่ว่า “งานวิจัยและบทความมากมายทางด้านอาชญาวิทยา ระบุตรงกันว่า อสูรร้ายไม่ได้ถูกสร้างขึ้นใน 1 วัน แต่ถูกสร้างขึ้นมาทีละเล็กทีละน้อยนานนับปี”

 เมื่ออสูรร้ายตัวหนึ่งก่อปัญหา เราก็เรียกร้องให้ประหารชีวิตอสูรร้ายตัวนั้น  โดยไม่สนใจว่าอสูรร้ายตัวใหม่กำลังเกิดขึ้นอีกกี่สิบกี่ร้อยตัว แล้วใครบ้างมีส่วนสร้างอสูรร้ายตัวใหม่ขึ้น

               เราเป็นพ่อแม่เลี้ยงดูลูกอย่างไร(อย่าบอกว่าพ่อแม่ทุกคนอยากให้ลูกเป็นคนดี เพราะอยากอย่างเดียวไม่พอ) คนเป็นครูบาอาจารย์สั่งสอนลูกศิษย์อย่างไร  มีการสร้างหนังสร้างละครที่มีผลเป็นการกระตุ้นอสูรร้ายหรือเปล่า คนทุกคนในสังคมนี้อาจมีส่วนสร้างอสูรร้ายคนละนิดละหน่อยได้อย่างนึกไม่ถึง ถ้าเราไม่ระมัดระวังให้ดี 

แม้กระทั่งคนบางคนที่กำลังรณรงค์ให้ประหารชีวิตอสูรร้ายตัวที่ก่อปัญหาขึ้นแล้วขณะนี้

แต่ตัวเองก็แต่งตัวล่อแหลมยั่วยวนกวนประสาทอสูรร้ายตัวใหม่ให้ก่อเหตุกับเหยื่อผู้บริสุทธิ์รายอื่นอยู่หรือเปล่า?  เรื่องเหล่านี้ก็ต้องคิดดู

                ผมเข้าใจว่าคนที่คิดว่าถ้ามีโทษประหารแล้วคนร้ายจะกลัวไม่กล้าทำผิด หลายคนไม่เคยรู้จักคนที่เป็นฆาตกร ไม่เคยพูดคุยด้วย ไม่รู้หรอกว่าเขาคิดอย่างไรขณะตัดสินใจกระทำความผิด

ผมเองเคยพูดคุยด้วยกับหลายคนที่กระทำความผิดร้ายแรงในฐานะทนายความเขาก็พูดคุยแบบเปิดใจด้วย ปรากฏว่าในขณะตัดสินใจกระทำความผิดพวกเขาไม่เคยสนใจเลยว่ากฎหมายจะกำหนดโทษไว้หนักขนาดไหน เพราะฉะนั้นแนวคิดที่ว่าให้ประหารชีวิตคนจะได้กลัวไม่กล้าทำผิด อาจไม่ได้ผล

จะได้ผลเฉพาะความสะใจหายแค้น แต่ไม่ได้ป้องกันไม่ให้เกิดเหยื่อรายใหม่

จะทำอย่างไรถึงจะไม่ให้เกิดอสูรร้ายขึ้นอีก ก็ต้องช่วยกันคิด

ช่วยกันสังเกตว่าอะไรเป็นต้นเหตุของปัญหา  อย่าเอาแต่เรียกร้องให้ประหาร แล้วก็ด่าทอคนที่คิดเห็นแตกต่าง

ขอยืนยันอีกครั้งว่าทำอย่างนั้นไม่มีประโยชน์หรอกครับ

 

 


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 16 ni_gul , rattiya ถูกใจสิ่งนี้ (2)
popladda วันที่ : 08/07/2016 เวลา : 19.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

คนที่ถูกกระทำน่าเห็นใจจริงๆครับคุณรัตติยา

แต่ในขณะที่คนเรียกร้องให้ลงโทษ ดูเหมือนจะใจร้อนการลงโทษไม่ทันใจเลยนั้น ก็อยากให้ย้อนกลับไปดูคดีดังในอดีตอย่างคดี น.ส.เชอรี่แอน ดันแคน เด็กสาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน วัย 16 ปี ถูกสังหารอย่างเหี้ยมโหดและเอาศพไปทิ้งในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งจำเลยทั้งหมดที่ถูกจับได้กลายเป็นแพะรับบาป น่าสงสารมากครับ

ความคิดเห็นที่ 15 popladda ถูกใจสิ่งนี้ (1)
rattiya วันที่ : 08/07/2016 เวลา : 18.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kuessaberg-Germany

เรื่องนี้น่าสนใจมากค่ะ ยังไม่กล้าออกความคิดเห็น การที่จะตัดสินประหารใครเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่นะ อย่างที่คุณตาเขียน..ผู้พิพากษาต้องเเน่ใจจริงๆ
เเต่สำหรับผู้ถูกกระทำ ก็เหมือนตายทั้งเป็นนะคุณตายูริ...รัตติยาคิดว่าเเย่กว่าคนที่ตายจริงนะ

ความคิดเห็นที่ 14 ni_gul ถูกใจสิ่งนี้ (1)
popladda วันที่ : 08/07/2016 เวลา : 18.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

เรื่องเด็กเป็นเรื่องสำคัญที่สุดครับคุณชบาตานี
เพราะความเป็นอสูรร้าย เริ่มก่อตัวตั้งเด็กๆทั้งนั้น อะไรบ้างที่จะหล่อหลอมให้เด็กกลายเป็นอสูรร้าย จึงเป็นเรื่องที่เราต้องให้ความสนใจ ไม่เช่นนั้นเราก็ตามประหารอสูรร้ายกันไม่หวาดไม่ไหวหรอกครับ

ความคิดเห็นที่ 13 popladda , rattiya ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ชบาตานี วันที่ : 08/07/2016 เวลา : 17.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

สังคมยุคนี้ มันยากที่จะควบคุมสื่อที่เป็นต้นเหตุให้จิตใจคนก้าวร้าวค่ะ
แต่วิธีหนึ่งที่สามารถช่วยสังคมได้ คือ ควบคุมสื่อที่ส่อแววที่จะสร้างความเลวร้ายในจิตใจของเด็กๆ
อีกประการที่เป็นต้นเหตุแห่งความกระด้างของจิตใจเด็กๆ คือ ละครน้ำเน่า หรือรายการทีวีที่ไม่สร้างสรรค์ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 12 NewNava , SW19 และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
popladda วันที่ : 08/07/2016 เวลา : 17.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

คุณ NewNava ครับ กฎหมายไทยมีบทบัญญัติเพิ่มโทษสำหรับการกระทำความผิดอีกอยู่แล้วครับ คือถ้าทำความผิดใดๆ อีก(ไม่จำเป็นต้องเป็นความผิดเดิม)ภายในเวลา5ปีนับแต่วันพ้นโทษถ้าศาลจะลงโทษครั้งหลังถึงจำคุกก็ให้เพิ่มโทษหนึ่งในสามของโทษที่กำหนดในความผิดครั้งหลังหรือถ้าเคยทำผิดเรื่องข่มขืนไว้ ออกจากคุกมาไม่เกิน3 ปีมาข่มขืนอีกก็ให้เพิ่มโทษอีกกึ่งหนึ่งของโทษที่ศาลกำหนดในคดีหลังครับ

ส่วนคนร้ายที่รับโทษจำคุกแล้วถึงเวลาออกมาก็มีเรื่องน่าคิดครับ ถ้ามองในมุมผู้เสียหายก็น่ากลัวอย่างที่คุณว่า อย่าว่าแต่ตัวผู้เสียหายเลย แม้กระทั่งพยานในคดีหลายคนก็รู้สึกหวาดกลัว ไม่รู้ว่าเขาจะสำนึกผิดหรือคิดเจ็บแค้น
แต่ถ้ามองในมุมของพ่อแม่ลูกเมียของผู้ต้องขัง วันเวลาในคุกมันช่างผ่านไปช้ามากเขาต่างก็เฝ้ารอวันที่จะได้รับอิสระภาพ
มีหลายคนที่กลับตัวเป็นคนดี แต่มีบางคนที่มาก่อเรื่องให้คนที่เคยติดคุกน่ารังเกียจไปหมด การแก้ปัญหาแต่ละเรื่องจึงไม่ใช่ง่ายๆครับ

ความคิดเห็นที่ 11 ni_gul , SW19 และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
popladda วันที่ : 08/07/2016 เวลา : 16.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

ช่วงนี้กระแสเรียกร้องให้ประหารชีวิตคดีข่มขืนมาแรงจนน่าเป็นห่วงว่าจะเรียกร้องกันอย่างไม่เข้าใจ ผมจึงต้องเขียนแสดงความเห็นบ่อย ทั้งๆที่ไม่ค่อยมีเวลาว่างมากนัก ผมเห็นด้วยที่จะให้ประหารชีวิตฆาตกรโหดทั้งหลายไม่ว่าจะฆ่าข่มขืนหรือฆ่าด้วยเหตุอื่นเช่นฆาชิงทรัพย์ฆ่าเพราะหึงหวงหรือแม้กระทั้งฆ่าเพื่อประโยชน์ในทางการเมืองอย่างกรณี 6 ศพที่วัดประทุมฯ
แต่ที่ผมไม่ออกมาเรียกร้องให้ประหารชีวิตคดีฆ่าปาดคอครูสาวเวลานี้เพราะ
1. ศาลจะไม่ตัดสินตามกระแสเรียกร้อง แต่จะตัดสินตามกฎหมายที่บังคับใช้อยู่
2. กฎหมายที่ใช้อยู่เวลานี้ การฆ่าคนตายลักษณะแบบนี้มีโทษประหารชีวิตอยู่แล้ว
3. การประหารชีวิตจะทำปุบปับไม่ได้ จะต้องตรวจสอบให้แน่ชัดว่าไม่ใช่แพะ อาจไม่ทันใจผู้คนที่กำลังโกรธแค้น แต่คนในกระบวนการยุติธรรมจำเป็นต้องรอบครอบ เพราะการจับแพะมาลงโทษเป็นเรื่องที่เลวร้ายมาก
4. ถ้าผู้คนพากันสนใจแต่เรื่องประหารชีวิต แล้วคิดว่าถ้าประหารให้คนทำผิดตายไปเสียก็จบ ความจริงยังมีเรื่องที่น่าสนใจและสำคัญกว่าเรื่องลงโทษคนทำผิดอีกคือเร่องที่ว่า ทำอย่างไรจะป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นอีก ซึ่งถ้าไปสรุปเอาง่ายๆว่าลงโทษประหารให้เห็นเดี๋ยวมันก็กลัวไม่กล้าทำผิดอีก ผมก็พูดมาหลายครั้งแล้วว่าผมเคยสัมผัสพูดคุยกับผู้ร้ายแล้ว ขณะที่เขาลงมือฆ่าคนเขาไม่เคยคิดถึงเรื่องโทษตามกฎหมาย เพราะเขาไม่คิดว่าจะถูกจับได้

ตอนนี้มีงานค้องทำเดี๋ยวถ้าว่างจะมาเขียนต่อครับ

ความคิดเห็นที่ 10 popladda ถูกใจสิ่งนี้ (1)
NewNava วันที่ : 08/07/2016 เวลา : 15.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/traveltime

ตามความเข้าใจของดิฉัน...กฎหมายไทยมิได้กำหนดให้ผู้ร้ายที่กระทำความผิดเดิมซ้ำอีกหลังจากพ้นโทษออกจากคุกมา ต้องได้รับโทษเพิ่มขึ้นมากกว่าครั้งก่อน ดังนั้นจึงช่วยไม่ได้ที่พวกเราหลายคน(โดยเฉพาะผู้หญิง)จะรู้สึกว่ากฎหมายไม่แรงพอที่จะยุติการกระทำความผิดซ้ำซากแบบนี้

ขอผ่านประเด็นเรื่องข้อกฎหมายไปก่อนค่ะ แค่อยากรบกวนให้ลองคิดถึงจิตใจของเหยื่อที่ถูกข่มขืนและยังมีชีวิตอยู่ เธอจะต้องขวัญเสียไปตลอดชีวิต โดยเฉพาะเมื่อรู้ว่าผู้ร้ายคนนั้นมันได้รับโอกาสให้ออกมาเดินปะปนอยู่ในสังคมเดียวกันกับเธอ และไม่รู้เลยว่าจะมีวันไหนรึเปล่าที่จะบังเอิญมาเจอกันอีก !!!

การประหารชีวิตมันอาจไม่ช่วยให้สถิติคดีข่มขืนลดลง แต่มันจะช่วยได้ในกรณีนี้ค่ะ ดิฉันเชื่อเช่นนั้น

ความคิดเห็นที่ 9 Torko , rattiya และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 08/07/2016 เวลา : 12.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

ทุกคนต้องช่วยกันกำจัดอสูรร้าย และสร้างสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับคนในชาติ โดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่ๆ จุดเริ่มต้นที่สำคัญก็คือ "ครอบครัวที่เข้มแข็ง" แต่ทุกวันนี้ครอบครัวไม่เข้มแข็ง ลเยทำให้สังคมบิดๆ เบี้ยวอย่างที่เห็นนี่ละครับคุณตายูริ

ความคิดเห็นที่ 8 Torko , rattiya และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
ลาดพร้าวซอยสิบสอง วันที่ : 08/07/2016 เวลา : 11.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thairesearch2539

ครอบครัวนั้นสำคัญมากในการสร้างประชากรคุณภาพนะคะ ถ้ามีประชากรคุณภาพเรื่องราวเช่นนี้ก็จะลดน้อยลงค่ะ แต่เท่าที่ดูในปัจจุบัน เราคงจะต้องมีประชากรด้อยคุณภาพมากขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะพ่อแม่ที่ยังไม่มีความพร้อมใดๆ เลยมีลูกมากเหลือเกิน

ความคิดเห็นที่ 7 ni_gul , Torko และอีก 2 คนถูกใจสิ่งนี้ (4)
feng_shui วันที่ : 08/07/2016 เวลา : 08.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

เห็นด้วยขะ...อย่าบอกว่าพ่อแม่ทุกคนอยากให้ลูกเป็นคนดี เพราะอยากอย่างเดียวไม่พอ..

ความคิดเห็นที่ 6 popladda ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Torko วันที่ : 08/07/2016 เวลา : 05.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Climate

ที่อธิบายไป คงไม่ได้หมายถึงกรณีข่มขื่นทุกกรณี
เพราะมีหลายกรณีที่ผู้เสียหายได้แค่เรียกร้องค่าเสียหาย
คือค่าตัว มองไปจริงๆแล้ว
จึงทำให้มิจฉาชีพ เจาะหาช่องโหว่เพิ่ม เพราะถ้ากดว่าข่มขื่นทุกกรณีต้องประหาร ไทยเราอ่านและแปลความหมายของกฎหมายผิดอีก
เรื่องนี้ศาลต้องพิจารณายิ่งค่ะ ใช่เอ่ะอ่ะก้อจะประหาร

ความคิดเห็นที่ 5 popladda ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Torko วันที่ : 08/07/2016 เวลา : 05.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Climate

คือ การข่มขื่นเจตนาคืออะไร ?
ผลที่เกิดเท่ากันค่ะไม่ว่าผู้เสียหายจะตายหรือไม่ตาย-เพราะหากไม่ตายก็เหมือนเดินหรือมีชีวิตอยู่อย่างตายทั้งเป็น -

แต่คือใครก็ตามที่ข่มขื่นไม่ว่าจะทางไหน ผลมันก็คือข่มขื่น
การให้โทษประหาร จะยุติคนวิปริตพวกนี้หรือ คงไม่
แต่กฎหมายทุกข้อมีช่องโหว่ค่ะ ไม่อย่างนั้นแล้วจะมีทนายไว้ทำไม ?

จึงขอถามฝ่ายหญิง ว่าอะไรคือข่มขื่น จากคนที่รู้จัก หรือคนที่ไม่รู้จัก จากเพื่อน หรือพ่อแม่ หรือใคร
เด็กที่ถูกข่มขื่นกระทำชำเรา เค้าจะบ่งบอกลักษณะท่าทางเอง โดยที่เราไม่ต้องไปกดถาม เพราะบุคคลิกภาพจะแปลกไปกับเด็กธรรมดา และนี้รวมไปถึงหญิงทั่วไปด้วย

คือจะมีใครที่ใดเมื่อถูกข่มขื่นแล้ว หน้าชื่นตาบาน ,,,, น่ะค่ะ

สำหรับผู้ที่ก่อกระทำข่มขื่น โทษประหาร จะช่วยให้อะไรๆดีขึ้นไหม ในเมื่อผลความเสียมันได้เกิดขึ้นแล้ว

ความคิดเห็นที่ 4 rattiya ถูกใจสิ่งนี้ (1)
popladda วันที่ : 08/07/2016 เวลา : 03.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

เรื่องคงต้องพูดกันอีกยาวครับคุณ นายยั้งคืด

---------------------------------------------------------------

กฏหมายอาจยังมีข้อที่แก้ไขบ้าง แต่ผมยังเห็นว่ากฎหมายบ้านเราไม่ได้อ่อนแอครับคุณชาลี
ส่วนกรณีคนที่เคยต้องโทษติดคุกแล้วออกมาก่อคดีซ้ำ เป็นเรื่องน่าสนใจว่า คุกของเรามันเป็นอย่างไร และมันควรจะเป็นอย่างไร
เวลาคนทำผิดแล้วต้องติดคุก สังคมคาดหวังอะไร? สิ่งที่เราคาดหวังก็คือคนทำชั่วต้องได้ีับผลร้าย คุกตวรเป็นนรก
เมื่อคุกเป็นนรก เราจะหวังให้นรกสร้างคนดีคืนให้กับสังคม มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายหรอกครับ
--------------------------------------------------------------

มีคนหลายคนคิดอย่างคุณ Cat@ตือ " ไม่ต้อง ฆ่า แค่ หั่นเจ้าโลกมัน สะจบข่าว
ขังคุกเดียวออกมาอีก ไม่มี จู๋ ทำไรไม่ได้ จบข่าว"

ความเห็นของผมคือ ไม่จบหรอกครับข่าวแบบน้ีไม่จบลงง่ายๆ แค่ตัดจู่หรอกครับ ที่ว่าไม่มีจู๋ ทำไรไม่ได้ ก็ขอลอกกฎหมาย ลักษณะความผิดเกี่ยวกับเพศ บางตอนมาให้อ่ายดังนี้ครับ
"การกระทำชำเราตามวรรคหนึ่งหมายความว่า การกระทำเพื่อสนองความใครของผู้กระทำโดยการใช้อวัยวะเพศของผู้กระ กระทำกับอวัยวะเพศ ทวารหนักหรือช่องปากของผู้อื่นหรือการใช้สิ่งอื่นใดกระทำกับอวัยวะเพศหรือทวารหนักของผู้อื่น"
เห็นหรือยังครับว่ามันไม่จบง่ายๆ

ความคิดเห็นที่ 3 popladda ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Cat@ วันที่ : 07/07/2016 เวลา : 21.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/catadler
อีกบ้าน ธรรมะ กับชีวิตhttp://www.oknation.net/blog/Akanittha

ไม่ต้อง ฆ่า แค่ หั่นเจ้าโลกมัน สะจบข่าว
ขังคุกเดียวออกมาอีก ไม่มี จู๋ ทำไรไม่ได้ จบข่าว

ความคิดเห็นที่ 2 popladda ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 07/07/2016 เวลา : 20.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

คนทำผิด ทำร้ายผู้อื่นจนมีตราบาปไปชั่วชีวิต
โดนขังไม้กี่ปี แล้วก็ออกมาก่อคดีซ้ำ
สร้างตราบาปให้ผู้อื่นอีก

มันเป็นเพราะกฎหมายอ่อนแอ สังคมเน่าเฟะ หรือคนสันดานเลว ครับ

ความคิดเห็นที่ 1 popladda ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นายยั้งคิด วันที่ : 07/07/2016 เวลา : 20.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ยังไม่ตกตะกอนใช่ไหมครับ แต่จุดประสงค์ควรจะเป็นการควบคุมตัวการไม่ให้ก่อเหตุได้อีก เพราะกว่าจะจับตัวไอ้หื่นได้อีก มันก็ฆ่าเหยื่อไปอีกแล้ว

ความแออัดของประชากรทำให้เกิดอาชญากรข่มขืนมาก เช่น ที่อินเดียเป็นต้น

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน