• liminghui
  • วันที่สร้าง : 2007-10-01
บันทึกการท่องเที่ยว
บันทึกการท่องเที่ยวที่ผ่านมาในชีวิตของเราสองคน
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/liminghui
วันอาทิตย์ ที่ 23 มิถุนายน 2562
Posted by liminghui , ผู้อ่าน : 341 , 20:06:27 น.

ตอนที่ 9 เนื่องจากวันนี้เป็นวันสุดท้ายในเซี่ยงไฮ้ แต่พวกเราเลือกจองเที่ยวบินกลับกรุงเทพมหานครเป็นรอบดึกไว้เพื่อจะได้มีเวลาเที่ยวเล่นต่ออีก 1 วันเต็มๆ แต่ตอนเช้าพวกเราก็เตรียมจัดกระเป๋าเรียบร้อยแล้วเช็คเอาท์และฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมเพื่อจะได้ไม่ต้องกลับมาเช็คเอาท์อีกรอบตอนก่อนเที่ยง เมื่อฝากกระเป๋าเรียบร้อยก็ออกเดินไปสถานีรถไฟใต้ดินเลลย วันนี้โปรแกรมของพวกเราจะแน่นๆ หน่อยเนื่องจากจะไปทั้งศูนย์นิทรรศก....

วันอาทิตย์ ที่ 16 มิถุนายน 2562
Posted by liminghui , ผู้อ่าน : 284 , 19:56:25 น.

ตอนที่ 8   วันนี้ออกนอกเมืองเซี่ยงไฮ้กันอีกครั้งเพราะพวกเราวางแผนไปเมืองโบราณริมน้ำอีกแห่ง คือ เมืองโบราณจูเจียจิ่ว Zhu Jia Jiao อากาศวันนี้ยังคงความขมุกขมัวและหนาวๆ เย็นๆ อยู่เช่นเดิม การเดินทางไปวันนี้ค่อนข้างสับสนพอสมควรโดยพวกเราหาทางไปค่อนข้างยากเหมือนกันและทุกคนบอกให้ไปโดยรถโดยสารประจำทาง ซึ่งจุดจอดรถบัสอยู่นั้นมีการย้ายออกไปเพราะมีการก่อสร้าง พวกเราต้องเดินกันนานพอสมควรกว่าจะเจอจุดจอดรถบัสไปจ....

วันอาทิตย์ ที่ 9 มิถุนายน 2562
Posted by liminghui , ผู้อ่าน : 266 , 17:04:55 น.

ตอนที่ 7   วันนี้พวกเราจะออกไปนอกเมืองใกล้ๆ กันเพราะพวกเราจะไปเมืองโบราณชีเป่ากู่เจิ้น (Qi Bao Gu Zhen) อยู่ไกลออกไปจากเมืองเซี่ยงไฮ้ประมาณ 40 นาทีโดยไปที่นั่นทางรถไฟฟ้าครับขึ้นสาย 3 แล้วไปต่อสาย 9 อีกที อากาศวันนี้ยังคงเย็นๆ พวกเราเลยยังต้องใส่เสื้อกันหนาวออกมา ท้องฟ้าวันนี้ก็ยังขมุกขมัวอยู่และยังกลัวๆ ว่าฝนจะตก   พวกเรามาถึงสถานีรถไฟฟ้าสาย 9 ที่สถานีรถไฟฟ้าชีเป่า ก็เดินมาเรื่อยๆ ตามแผนที่ไม่ไกล....

วันอังคาร ที่ 4 มิถุนายน 2562
Posted by liminghui , ผู้อ่าน : 272 , 09:00:48 น.

ตอนที่ 6   เช้าวันแรกในเซี่ยงไฮ้ขอประเดิมด้วยทริปเบาๆ กับการไปไหว้พระที่วัดจิ้งอัน และเดินเล่นดูของที่ยู่หยวนจากนั้นปิดท้ายวันที่เดอะบันด์ อาหารเช้าพวกเราเลือกรับประทานที่โรงแรมเลยสะดวกและมีให้เลือกเพียบ แต่ที่น่าเบื่อคือคนเยอะมากเต็มไปหมด อาจจะเป็นเพราะว่าพวกเราเลือกแบรนด์อินเตอร์ฯ ดังนั้น ทั้งฝรั่ง แขกอินเดีย จีน เต็มไปหมดเลย ห้องอาหารมี 2 ห้องยังไม่พอนั่งกันเลย ต้องมีการนั่งจองคิวกันก่อนไม่งั้นอ....

วันอาทิตย์ ที่ 26 พฤษภาคม 2562
Posted by liminghui , ผู้อ่าน : 273 , 18:40:46 น.

ตอนที่ 5   เช้าวันนี้พวกเราวางแผนไว้ว่าจะไปวัดกันก่อนจะออกเดินทางไปที่เซี่ยงไฮ้ โดยจะเช็คเอาท์กันตั้งแต่เช้าเลยและฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมก่อน จากนั้นก็ออกเดินไปที่วัดต้าจื้อ Dazhi Temple  ซึ่งไม่ไกลจากโรงแรมที่พักห่างไปประมาณ 500 เมตรเท่านั้นเอง จากนั้นจะไป Rocky Grottos ซึ่งเป็นวัดและศาลเจ้าที่อยู่บนเขาด้านหลังของที่ไปมาเมื่อวาน   ตอนเช้าเช็คเอ๊าท์และฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมเรียบร้อยแล้วก็เดินตาม G....