• ศณีรา
  • วันที่สร้าง : 2008-10-17
<< พฤศจิกายน 2009 >>
29 30

ในประเทศไทย อาชีพใด น่าเชื่อถือมากที่สุด..
นักการเมือง
ข้าราชการ
6 คน

วันพุธ ที่ 4 พฤศจิกายน 2552
Posted by ศณีรา , ผู้อ่าน : 3914 , 23:12:36 น.

มัสยิดรายา มัสยิด 200 ปี ประจำเมืองเมดาล

ต่อจากตอนที่แล้วที่เราออกเดินทางจากเมือบาสตากี เวลา ๘.๓๐ น.ของวันที่สาม คณะของเราออกเดินทางสู่เมืองเมดานซึ่งมีระยะทางประมาณ ๗๐ กิโลเมตร ไปทางเหนือ เช่นเดิมโชเฟอร์ตีนผีอาศัยความสามารถเฉพาะตัว ขับรถลัดเลาะหน้าผาบนเขาสูง และผ่านโซนนิ่งแหล่งสถานบริการบริเวณ กิโลเมตรที่ ๔๐ ที่กลางวันดูเงียบกริบ ทั้งที่กลางคืนดูคึกคักแน่นถนัดไปด้วยผู้คน

กูโบร์หรือสุสานชาวอิสลาม อายุกว่า 200 ปี

กำแพงบ้านสูงเพราะตีนแมวเยอะ

สองชั่วโมงผ่านไปเราก็ถึงเมืองเมดาล ไก๊ด์นำเราเข้าชมสินค้าผ้าบาติคเพื่อการส่งออก มี ผ้าถุงลายปาแตะ และเครื่องนุ่งห่ม ที่ราคาสูงมากตั้งแต่ ๓๐๐ ไทย จนถึง ๒๐,๐๐๐ บาท คงเป็นรายการที่ไกด์นำมาขึ้นเขียงตามระเบียบ

เพราะราคาสูงเกินไป พวกเราจึงไม่ค่อยสนใจนักไกด์ก็พาเราไปอีกร้านหนึ่ง ซึ่งเป็นห้องแถว มีสินค้าประเภทเดิมขายเป็นโหลๆ แต่ก็สวยงามราคาถูก ถูกกว่าฝั่งไทยเกือบครึ่ง คณะเราระดมซื้อกันละโหลสองโหล ทราบที่หลังว่าเจ้าของมีร้านขายผ้าอยู่ที่ตลาดเก่ายะลาด้วย

โรงแรมที่พักคืนเกิดเหตุ

ระหว่างนั้นเราก็เริ่มสังเกตเห็น พ่อค้าขายเร่ ทั้งเสื้อยึด เข็มขัด ผ้าถุง พวงกุญแจ แบบกองทัพมด กว่าสิบคัน มาดักรอหน้าร้านดังกล่าว ยของราคาถูกกว่าในร้านอีก พวกเราก็กระหน่ำไปอีก คนละโหลสองโหล
              เรารับประทานอาหารเที่ยงที่ Lubuk Idai Restauran  ซึ่งเป็นร้านอาหารพื้นเมืองบาต็อคสไตท์ขันโตก มีการแสดงร้องเพลงพื้นเมืองเรียกน้ำย่อย ส่วนอาหารที่นำมาเสริฟ ก็มีไก่บ้านกอและแห้งๆ แกงเหลืองลูกเนียง กะหล่ำปลีราดน้ำแกงเครื่องเทศ ใบมันสำปะหลังลวกจิ้มน้ำพริกพื้นเมือง ภายใน ๒๐ นาที อาหารที่วางอยู่ตรงหน้าก็หายวับเพราะอาการหิวเต็มกำลัง

ร้านค้าตะวันตกไม่ได้รับความนิยมนักในเกาะนี้

จุดสี่แยกสิ่งก่อสร้างประเภทนี้เยอะมาก

เวลา ๑๔.๐๐ น. ไปชมธุรกิจร้านโชคโกเลต ชมสินค้าเครื่องนุ่งห่มร่วมสมัยเพื่อการส่งออก โดยแต่ละที่มีแต่คณะเรา ไร้เงาลูกค้าคนอื่นๆ จนกระทั้งเราเข้าพักที่ โรงแรม Madani โรงแรมฯที่ตั้งอยู่มุมสี่แยกไฟแดง โดยมีห้างสรรพสินค้าอยู่คนละฝากถนน และมัสยิดรายา มัสยิดเก่าแก่กว่า ๒๐๐ ปีอยู่คนละมุมถนน

คนเร่ร่อน มีไม่น้อยเลย เห็นได้ทั่วไป

เราเช็คอินและแยกย้ายกันตามอัธยาศัย ผมรีบข้ามถนนยังห้างทันที เพื่อหาซื้อตัวแปลงปลั๊กเสียบเต้าไฟเพราะที่อินโดฯเป็นแบบหัวกลมสองรูที่ใหญ่กว่าบ้านเรามาก ส่วนสินค้าภายในห้างนั้นก็เหมือนห้างทั่วไปแต่ของเขาคุณภาพและราคาน้อยกว่า ผู้คนอินโดฯเดินในห้างน้อยมาก บ่งบอกถึงเศรษฐกิจที่ซบเซามายาวนาน พนักงานในห้างเมื่อรู้ว่าพวกเราเป็นคนไทยมีการตอบรับดีมากคงเพราะนักท่องเที่ยวชาวไทยจะมีน้ำใสใจคอดีในสายตาของพวกเขา

ศาลเจ้าจีนและคนจีนมีน้อยมาก

มื้อเย็นเรารับประทานอาหารค่ำที่ Kutaraja Restaurant  ซึ่งเป็นชั้นล่างของโรงแรมที่ปิดตัวเพราะเศรษฐกิจ เป็นบริการบุฟเฟ่มีอาหารคาวหวานทุกชนิด ครบเครื่องจริงๆ หน้าเวทีก็มีการแสดงดนตรีสากลดูดีมีระดับ และลูกค้าส่วนใหญ่ดูเป็นชนชั้นกลางของเมดาล ซึ่งมักจะแต่งตัวเสื้อลายบาติคทั้งชายและหญิง
                เมื่อกลับโรงแรม ผมนัดกับกำนัน สมาชิกฯสามคน และพี่สมชายขุนกระบี่ขี้เมื่อยที่หน้าโรงแรมฯ เพื่อสำรวจราตรีในเมดาลเมืองสองศาสนา โดยต้องการไปกันเอง เพราะพฤติกรรมของไกด์ในตอนกลางวัน ทำให้เรารู้สึกไม่ดีนัก แถมบรรดานักขายเร่ยังตามมาขายสินค้าถึงหน้าโรงแรมฯ ผมตัดสินใจติดต่อสอบถามพนักงาโรงแรมฯ เพื่อติดต่อรถเช่า เพราะไม่อยากไปกับสามล้อรับจ้างที่จอดรอเยื่อหน้าโรงแรมฯ

รับประทานอาหารบุฟเฟ่อีกโรงแรมฯ

ร้านอาหารร้านนี้ใช้ได้เชียว ของดีครบเครื่อง ราถูก

บุฟเฟ่ภาคค่ำที่อาหารครบเครื่องจริงๆ

ลูกกระท้กล้กยักษ์เสริมพลังเพศ

เนื้อในรสชาติเหมือนกระท้กล้กบ้านเรา

ซักพักเจ้าหนุ่มดิง หน้าเหมือนชาวโรฮิงยาที่นั้งอยู่บริเวณนั้นก็เสนอรถเช่าส่วนตัว สนธิราคาก็คืนละ ๑๐๐,๐๐๐ รูเปียร์ หรือ ๓๒๐ บาท พวกเราตกลงทันที ประมาณหนึ่งชั่วโมง เจ้าหนุ่มดิงก็ขับรถแวนโตโยฯสีดำ โดยมีเจ้าของรถอีกคนนั้งอยู่ด้วย ซึ่งอยู่นอกข้อตกลง แต่ด้วยความที่เสียเวลาไปมากพวกเราก็ขึ้นไปโดยดี
                  เจ้าหนุ่มดิงดูขับรถด้วยใจฮึกเฮิม พาเราไปยังคาราโอเกะแห่งหนึ่ง เป็นห้องแถวมีไฟกระพริบเหมือนคาราโอเกะลูกทุ่งในบ้านเรา ดิงพาเราไปยังชั้นบนสุดซึ่งเป็นห้องวีไอพี โดยทั้งร้านมีลูกค้ารายเดียวคือพวกเรา เพื่อมิให้ดิงเสียน้ำใจ พวกเราสั่งเครื่องดื่มมาชุดหนึ่ง และเปิดเพลงอินโดฯฟัง หนึ่งเพลง เราจึงบอกให้เช็คบิลเพราะไม่สนุก สกปรกและอันตรายด้วย เจ้าดิงโรฮิงยาเริ่มออกฤทธิ์ทันที  มันบอกอุตส่าห์เรียกผู้หญิงมา ให้ดูก่อน เราบอกไม่เอา แล้วสั่งเช็คบิลทันที ๆ มันคิดเสร็จสรรพ น้ำอัดลม ๕ ขวด และเบียร์ ๒ ขวดเล็ก ๙๐๐,๐๐๐ แสนรูเปียร์ หรือ ๓,๐๐๐ กว่าบาท โอ้แม่เจ้า นี่มันปล้นกันเห็นๆ ผมไม่พูดมากเพราะนี่บ้านมัน ออกไปก่อนเดี๋ยวค่อยไปหาที่ใหม่

สภาพเหมือนๆบ้านเรา

เมื่อเราขึ้นรถเจ้าดิงก็พาไปยังดังดุดดิสโก้ ซึ่งเมืองเมดาลถือเป็นต้นฉบับของผับแบบนี้ ซึ่งเป็นที่นิยมในคาบสมุทรมาลายู ประมาณ ๑๕ นาที เราก็ถึงดังดุดดิสโก้ ซึ่งดูคึกคักที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองเมดาล นักท่องเที่ยวท้องถิ่นทั้งชายหญิงตรึม ดิงพาพวกเราเข้าไปนั้งตรงหน้าลานเต้นรำซึ่งเป็นจุดสนใจมากที่สุด คนในผับดูจะรู้ว่าเราไม่ใช่อินโดฯ ซักพักเจ้าดิงก็ออกลาย สั่งเครื่องดื่ม สั่งผู้หญิงมานั่งโดยไม่ถามเราซักคำ พร้อมๆกับมีแขกในผับตีขวดแตก และตะโกนออกเป็นภาษาอินโดฯพอจะฟังได้ว่า “ กูคนไทย คนไทยน๊ะโว้ย อย่างมายุ่งกับกู ” แล้วเจ้านั้นก็โดนอุ้มไปข้างนอก คนที่เต้นก็เต้นต่อ พวกเรานั้งดูสถานการณ์เฉยๆ เพราะดูแล้วเหมือนการข่มขวัญพวกเราโดยตรง แต่ผมจึงตั้งสติว่า ยังไงคืนนี้ภาวนาให้ทุกคนปลอดภัย

ภัตรคารจีนมีน้อยมาก

ป้ายโฆษนาเลอะเทอะไปหมด บดบังทัศนียภาพ

บรรยากาศสนุกสำหรับชาวอินโดฯแต่เป็นนรกสำหรับพวกเรา เพราะต้องหวาดระแวง ควันบุหรี่ก็แน่นจนหายใจลำบาก เพราะในผับไม่ติดแอร์ มีเพียงพัดลมชนิดติดข้างฝา ห้องน้ำสกปรก และเพดานก็เตี้ยเหลือเกิน จะดีหน่อยเดียวตรงสาวๆเยอะมาก และหน้าตาไม่เลว เหมือนคนไทยแต่จะลงพุงซะส่วนใหญ่

ห้างนี้ขายเครื่องหนังล้วนๆ

ตลอดเวลาที่ผมนั้งจากการพูดคุย ทราบว่า หญิงสาวส่วนใหญ่คนในนี้เป็นมาลายูคริสต์กับชนพื้นเมือง ซึ่งมีห้องหับแอบบริการอยู่ชั้นบนของผับ โดยมีแม่เล้าคะยั้นคะยอให้พวกเราเที่ยวตลอดเวลา พวกเธอนั่งกับเราตลอดสองชั่วโมงสุดท้ายด้วยความสุภาพของพวกเรา หนึ่งในหญิงสาวก็สื่อสารให้พวกเรารีบกลับโรงแรมฯซะ เพราะที่นี่อันตราย เมื่อได้เวลาเที่ยงคืนผมจึงสั่งเช็คบิล และขอกลับ เจ้าดิงออกอาการโมโหนักเลงโต โวยวายว่าถ้าไม่เที่ยวผู้หญิง ก็ให้จ่ายเงินเด็กคนละ ๑๐๐,๐๐๐ รูเปียร์ ผมก็ควักให้ รวมไปถึงค่าเนื้อสะเต๊ะที่มันสั่งมาโดยเราไม่รู้ เราไม่อยากโดนสกัมจากพ่อค้าสะเต๊ะหน้าผับ จึงจำใจควักจ่ายไปอีก ๕๐,๐๐๐ รูเปียร์ รวมค่าใช้จ่ายทุกอย่างแล้วก็ยังถูกว่าคาราโอเกะมหาโหดอยู่อีก ๒๐๐,๐๐๐ รูเปียร์ ระหว่างนั้นผมเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่า จะได้กลับที่พักหรือเปล่า

สาวสวยแอร์เอเชีย

ระหว่างนั่งรถกลับ เจ้าดิงพยามยามชวนไปเที่ยวผู้หญิงให้ได้ เราก็บ่ายเบี่ยงบอกว่าพรุ่งนี้มีภาระกิจดูงานที่สำคัญ ค่อยมาคืนพรุ่งนี้ดีกว่า เพราะเราจะยังอยู่ในเมดาลอีกหนึ่งคืน เมื่อมันหมดปัญญาจะเซ้าซี้จึงรับปากไปส่งที่โรงแรมฯ ขานั่งรถกลับนั้นพวกเราต่างคนต่างบ่นกันถึงความเลวร้ายของค่ำคืนนี้ โดยไม่ทันสังเกตทางกลับ เจ้าดิงมันขับรถพาพวกเราไปทางอื่น มันเปิดแอร์เย็นจัด จนพวกเราหลายคนหลับ ผมเห็นท่าไม่ดี เพราะขามาใช้เวลาเพียง ๓๐ นาที แต่นี่มันชั่วโมงกว่าแล้วทำไมยังไม่ถึงโรงแรมฯ พอเราเริ่มโวยวาย เจ้าดิงก็จอดรถลงไปยิงกระต่ายข้างทาง ผมเห็นมันคุยโทรศัพท์กับใครซักคน จึงปลุกทีมฯให้จับตาให้ดี และให้ช่วยสังเกตทางกลับด้วย แล้วถ้าเจอตำรวจก็ให้โบกรถจอดทันที

เด็กอินโดฯน่ารักดีครับ

เจ้าดิงพาเราขับรถวนอีก ๓๐ นาที ปาไป ๒ ชั่วโมง เริ่มออกไปชานเมืองทุกทีๆ มันขับรถวนเป็นสี่เหลี่ยม พวกเราบอกให้มันหยุด มันก็ไม่ยอมหยุดซักที จนตะคอกกลับมาว่า มันพวกมุสลิมน๊ะ กำนันเลยบอกว่า ในรถนี้ก็มุสลิมทั้งนั้นแหละ มันเลยเงียบเพราะพวกเราเยอะกว่า เราตะคอกกลับว่า “หยุด” ถ้าไม่หยุดจะกระทืบมันแล้ว มันจึงหยุด ผมรีบลงไปถามคนในร้านเพิงข้างทางว่า โรงแรมฯตามนามบัตรนี้อยู่ไกลไหม แปลกที่คนอินโดฯนั้นไม่รู้จัก แสดงว่ามันออกมาไกลพอสมควร ผมกลับคิดในใจว่า มันคงจะพาพวกเราไปปล้น หรือเชือดทิ้งที่ไหนซักแห่งแน่ จึงบอกให้พวกเราทุกคนลงจากรถ และเดินย้อนไปประมาณ ๕๐๐ เมตร ไปเรียกยามโรงงานหรือบริษัทอะไรซักแห่งริมถนน เราขอร้องให้โทรศัพท์ไปโรงแรมฯที่พักเพื่อมารับพวกเรา แต่เจ้ายามก็ไม่กล้าที่จะช่วยเหลือหรือบอกอะไรได้

โชเล่จอดรอลูกค้า เหมือน มอเตอร์ไซค์รับจ้างบ้านเรา

สามล้อโชเล่แปลกดี

เจ้าดิงกับเจ้าของรถร่างล้ำนั่นก็ถอยรถย้อนตามมาจนถึงป้อมยาม ถึงเวลานี้ พวกเราทุกคนต่างมองหน้ากัน และพร้อมๆกับตกลงกันว่าจะไม่ไปกับพวกมันแล้ว ตายเป็นตายละวันนี้ เจ้าดิงพยายามเข้ามาเชิญชวนให้ขึ้นรถ แต่ก็ถกเถียงกับพวกเราอีกหน จนเกือบจะชกกัน พวกเราจึงขู่ไปว่าพวกเราจะต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เอาเรื่องพวกมันให้ถึงที่สุด

จั่วทรงอินโดฯเป็นเอกลักษณ์จริงๆ

ถึงเวลานั้น เจ้าของรถกลับพลิกกลับมาทำทีทะเลาะกับเจ้าดิง และขอร้องให้เรากลับขึ้นรถ แต่เรายืนยันว่าไม่ขึ้น ยังไงก็ไม่ขึ้น และบอกว่า “ ถ้าบริสุทธิ์ใจก็โทรศัพท์โทรไปแจ้งโรงแรมฯให้มารับพวกเรา ” มันจึงโทรศัทพ์ไปหายามโรงแรมฯพรรคพวกของมันที่เป็นนายหน้า เราบอกให้มันไปแจ้ง ผู้จัดการโรงแรมฯ  มันทั้งสองขับรถออกไป หายไป ๑๕ นาที โดยระหว่างนั้นเราก็โบกรถตุ๊กๆได้ ๑ คัน ซึ่งรู้จักโรงแรมฯ และยินดีไปส่ง

รองเท้าในห้างราคาถูกมั่กๆ

ทันใดนั้นพวกเจ้าดิงก็กลับมาพร้อมยามโรงแรมฯที่เป็นนายหน้า ยามขอร้องให้เราขึ้นรถและรับรองความปลอดภัย เราจึงแยกเป็นสองชุด ชุดแรกนั้งไปกับเจ้าดิง และอีกชุดไปกับตุ๊กๆ เพียง ๑๕ นาที เราก็ถึงโรงแรมฯ เจ้าดิงขอค่าเช่ารถ ๓๐๐,๐๐๐ รูเปียร์ ทั้งๆที่ตกลงกันไว้ ๑๐๐,๐๐๐ รูเปียร์ และอธิบายว่า มันแค่เวียนไปรอบๆเมืองเพื่อเพิ่มค่าเช่ารถเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาร้ายกว่านี้เลย ในส่วนเจ้ายามก็ขอร้องว่าอย่าไปฟ้องผู้จัดการโรงแรมฯเลย เพราะเดียวมันตกงาน  ลำพังเงินเดือนก็แค่ ๗๐๐,๐๐๐ รูเปียร์ต่อเดือน และที่ทำไปเพราะต้องการหาลำไพ่พิเศษ ไม่ได้มีเจตนาเกินเลยแต่อย่างใด

เด็กเสริฟ น่ารัก แบบอินโดฯๆ

ผมไม่อยากมองหน้าพวกมันด้วยซ้ำ แต่กลัวว่าชาวคณะดูงานจะตกอกตกใจ กับเหตุการณ์ในสภาพแวดล้อมที่น่ากลัวของเมืองนี้ จึงควักเงินไปตามที่มันขอ และรีบขึ้นห้องพัก เพราะขณะนั้นมันปาไปตี ๔ ของเช้าวันใหม่ไปแล้ว ยังมีภารกิจดูงานที่สำคัญที่วังสุลต่านน้อยในวันรุ่งขึ้นอีก (อ่านต่อตอน ๗)

โฉมหน้ายามตัวแสบ ที่เป็นตัวการ

ป้ายประชาสัมพันธ์งานแต่งงาน เอกลักษณ์เฉพาะ

เอ็นทรี่แนะนำ

อินโดนีเซีย(เผ่ากินคน)ตอน 1

อินโดนีเซีย (เผ่ากินคน) ตอน 2

อินโดนีเซีย (เผ่ากินคน) ตอน 3

อินโดนีเซีย (สุสานราชาจอมขมังเวทย์) ตอน 4

อินโดนีเซีย (บาสตากี ไฮร์แลนด์) ตอน 5

อินโดนีเซีย (ผจญแก๊งทรชน) ตอน 6

อินโดนีเซีย (ชมวังสุลต่านน้อย) ตอน 7

อินโดนีเซีย (เยือนแดนมนุษย์กินคน) ตอนจบ

ฉบับหน้าเจอกันที่วังสุลต่านน้อย

สุลต่านในระบอบการปกครองประธานธีบดี

ramabiru39 วันที่ : 17/11/2009 เวลา : 13.07 น.

คงได้มีโอกาสไปกับเขามั้ง เร็ว ๆ นี้

ศณีรา วันที่ : 08/11/2009 เวลา : 18.42 น.
  สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วชนะก็คือ " การที่คนดีนิ่งดูดาย "

ความคิดเห็นที่ 28
คุณแป๋ม ใครจะนึกว่าอินโดฯมันจะป่าเถื่อนขนาดนี้ เล่นทั้งกระบวนการ ตั้งแต่ไกด์ยันยามโรงแรมฯ โรงแรมที่เราพักนะ นี่ถ้าไม่มีอะไรเกี่ยวข้อง คงเหลือแต่ชื่อไปแล้ว สงสัยอยู่นานว่าที่ธรรมชาติสวยๆขนาดนี้ ของถูกขนาดนี้ ทำไมนักท่องเที่ยวน้อยจนแทบไม่เห็นเลย ทำไมมาเลย์มันไม่ไป ทำไมสิงค์โปร์ไม่ไป ถึงบางอ้อก็วันที่สามแล้ว.. แบบว่าดื้อไง อยากเอ็นเตอร์เทน เลยแป้ววว.. สามจังหวัดยังน่าเที่ยวกว่าอีก.. ขอบอก

Ch.Minivet วันที่ : 08/11/2009 เวลา : 13.47 น.
Ch.Minivet @ OK NATURE Save Nature Save Life

แหม! ไม่ชอบตั้งกะทีแรกแล้วทำไม ไม่แข็งขืนกลับโรงแรมเล่า .. ปล่อยให้เจ้าคิมมันพาไปนู้นไปนี่ ให้เสียตังค์ เพิ่ม ..

จะว่าไปแล้ว มันก็อันตรายเหมือนกันนะ ..

แป๋มไปอินโด เที่ยวแต่ในป่าในเขา ในเมืองแบบนี้ไม่ได้เที่ยวเลย นอกจากบาหลี .. เจอมาเฟียเหมือนกัน ..

สรุปว่า รอดมาได้ ก็ดีแล้วค่ะ นิ

ศณีรา วันที่ : 07/11/2009 เวลา : 19.03 น.

ความคิดเห็นที่ 25
หน้าตาดีครับ แต่แฟชั่นทรงผมสู้คนไทยไม่ได้ครับ คุณคนใกล้ฟ้า

ศณีรา วันที่ : 07/11/2009 เวลา : 19.01 น.

ความคิดเห็นที่ 24
แล้วจะหนาว คุณพญาสุขุม

คนใกล้ฟ้า วันที่ : 07/11/2009 เวลา : 16.00 น.

สวัสดีค่ะ
เด็กชาวอินโดหน้าตาดีนะคะ

พญาสุขุม วันที่ : 07/11/2009 เวลา : 14.33 น.

อยากไปเที่ยวด้วยคนครับ

ผมอัพเดทแล้ว
คราวนี้อาหารหนักครับ

ศณีรา วันที่ : 06/11/2009 เวลา : 18.18 น.

ความคิดเห็นที่ 21
สวัสดีก้อนหินฯ อาจไม่ได้ไปครับ ผมเป็นกรรมการตรวจค่าตอบแทนพิเศษฯ(โบนัส) อปท.ในช่วงนั้นพอดี แต่เพลงประจำทริป ยังเปิดฟังทุกทีที่ขับรถคร๊าบ...

ศณีรา วันที่ : 06/11/2009 เวลา : 18.14 น.

ความคิดเห็นที่ 17
ขอบคุณครับ แม่แคท สะตอ 2 แพค 2 ยูโร ก้ยังดีครับ ที่อินโดฯ น้ำอัดลมนิดเดียว 60 ยูโร

ก้อนหินรำพัน วันที่ : 06/11/2009 เวลา : 16.31 น.

หวัดดีพี่ปลัดครับ

โห... เหมือนกับอ่านนิยายระทึกขวัญยังไงยังงั้นเลยครับ

ฟังๆ จากที่พี่ปลัดกับกำนันเล่ามาบ้าง แต่ไม่คิดว่ามันจะถึงขนาดนี้

เอ่อ.. แบบนี้ถ้าผมไปด้วย สงสัยจะร้องเพลงไม่ออก โดยเฉพาะเพลงประจำทริป คงจะยิ่งห่างไกลจากความเป็นจริง

สบายดีนะครับ เห็นกำหนดการหัวใจเดียวกัน 18-22 พ.ย. นี้ที่หาดใหญ่-นราฯ คิดว่าพี่ปลัดอาจจะได้ไปร่วม แต่ผมเองนั้น...

อยู่ที่ชะตาฟ้าลิขิตครับ

ขอบคุณครับ

Cat@ วันที่ : 06/11/2009 เวลา : 16.11 น.
อีกบ้าน ธรรมะ กับชีวิตhttp://www.oknation.net/blog/Akanittha

ความคิดเห็นที่ 56
ศณีรา วันที่ : 06/11/2009 เวลา : 12.20 น.
"คำจริงอาจไม่เพราะ แต่ดีกว่าคำไพเราะที่ไม่จริง"

พัดสะตอสูตรแม่แคทถ้าเพิ่มหอมใหม่ กับพริกหยวก..ใส่พริกเผานิดหน่อยแจ่มอย่างบอกใครเชียว

ขอบคุณนะค่ะ

ตอนเด็กๆ
แม่เค้าใส่แตงกวา ด้วย

สะตอมาาถึงที่นี่แกะเป็นเม็ด
ใส่กล่องมาเลย
ลดน้ำหนัก นะค่ะ
ราคาแพง สองยูโร ต่อแพค นะค่ะ

Cat@ วันที่ : 06/11/2009 เวลา : 15.48 น.

ขำ

สาวสวย ช่วยได้แยะ
ห้องนำ้สกปรก อากาศไม่ดีไม่เปงไร
ใจสู้ ใช่ป่ะ อ่าๆๆ

แต่ท่าทางน่ากลัวจัง
ไปเทียวแบบนี้ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

ว่าไป
ก็เหมือนเมืองไทยนั่นแหระ
แคทเคยไป เทียว กระบี
แต่ไม่ได้อยู่ใน ตัวเมือง
ขับเลยไป เป้นบ่อน้ำร้อน น้ำเย็น
ไปเจอ มาเฟียเจ้าถิ่น
เกือบเข้าคุก เหมือนกัน ..

...

Cat@ วันที่ : 06/11/2009 เวลา : 15.43 น.

..ไม่มีร้านค้าแบบตะวันตกดีนะ
ไม่ทำให้เสีย ธรรมชาติ ของเค้า

...ชอบผ้านุ่งของเค้าแต่ไม่ได้เห็นภาพ
ไมเ่ปงไร รอลุ้นคราวหน้า

..อาหารแขก รสชาติเป้นเช่นไร อร่อยไม๊
ปกติไม่ค่อยชอบเครืองเทศเค้าแรงจริงๆ

..ค่าไป เข้าคาราโอเกะโหดจัง แต่ถิ่นเค้า
ปลอดภัยไว้ก่อนดีก่า

Cat@ วันที่ : 06/11/2009 เวลา : 15.37 น.

มารายงานตัวยามเช้า
ขอลงมืออ่ากนก๊อน

ศณีรา วันที่ : 06/11/2009 เวลา : 13.40 น.

ความคิดเห็นที่ 15
ที่นั้น จนท.คอรั่ปชั่นมากครับท่าน ปล่อยปละละเลย เมืองสกปรกมาก เด็กนั้งดมกาวกลางสี่แยกไม่มีใครสนใจ ผ่าน 4-5 รอบ มันก็ยังนั้งดมกาวอยู่ คนผ่านเป็นหมื่อนพันไม่มีใครสนใจ ที่ลงเรื่องอินโดฯช้าและลากยาว เพราะตั้งใจให้ผ่านการเป็นเจ้าภาพอาเซียนของไทยก่อนครับ แต่ไปครั้งนี้มีประโยชน์มากครับ ประการแรกจะได้วิเคราะห์ความเป็ไปได้ในโครงการสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ 3 ฝ่าย ประการที่สอง คือเราจะได้หามาตรการป้องกันสิ่งที่เรากำลังจะเป็นเหมือนเขา(เขาเคยล้ำหน้าเรา) ประการที่สามศึกษาความเป็นอยู่ระหว่างคนพันธุ์เดียวกัน(มลายู)แต่ต่างศาสนา และประการที่สี่คือศึกษาระบบการเมืองการปกครองและการปกครองท้องถิ่นของเขา ส่วนจะเป็นยังไงติดตามได้ในบทสุดท้ายครับ ท่านนายยั้งคิด

นายยั้งคิด วันที่ : 06/11/2009 เวลา : 12.30 น.

นักท่องเที่ยวเจอเรื่องอย่างนี้ ก็จะโพนทนากันไป เสียหายกันทั้งประเทศ บ้านเรามีอย่างนี้บ้างก็ไม่ดีเลยนะครับ

ศณีรา วันที่ : 06/11/2009 เวลา : 11.17 น.

ความคิดเห็นที่ 11
แต่พอผ่านมาได้กลับกลายเป้นโจ๊กสำหรับพวกเราครับ พี่ชาลี

ศณีรา วันที่ : 06/11/2009 เวลา : 11.16 น.

ความคิดเห็นที่ 10
แสดงว่าโชคดีครับที่ไม่เจอดีเหมือนเรา คุณญิ๋งณัฐ

ศณีรา วันที่ : 06/11/2009 เวลา : 11.14 น.

ความคิดเห็นที่ 9
มีพัดสะตอด้วยหรือน่าสนใจครับ

BlueHill วันที่ : 06/11/2009 เวลา : 09.56 น.

อ่านแล้วมีลุ้นตลอด

รอชมต่อครับ

ญิ๋งณัฐ วันที่ : 06/11/2009 เวลา : 08.36 น.
บ้าน ญิ๋งณัฐ ยินดีเป็นมิตร ค่ะ

เคยไปครั้งนึง ดีที่สุดของที่โน้น เห็นจะเป็น (ผับแมนยู)
นอกนั้น ...... ก็ อยู่บ้านเรา ดีก่า
เวลาใช้เงินที่ เป็น (แสน) ........ เลย เนอะค่ะ
แหม๋ ถ้าเป็นเงินไทย มือไม้สั่น ... ฮิๆๆ
สวัสดี ยามเช้าเจ้าค่ะ

Cat@ วันที่ : 06/11/2009 เวลา : 05.12 น.

กว่าจะเข้ามาดึกแหระ

ไม่เชิญ ไม่ได้
ต้องเิชิญ ค่ะ
ตอน

ผัดสะตอ กับเรืองเล่ารวมมิตร ( Cat@ )

ศณีรา วันที่ : 05/11/2009 เวลา : 21.45 น.

ความคิดเห็นที่ 7
ผมก็เพิ่งเคยเห็นนี่แหละครับคุณ อธิฏฐาน

อธิฏฐาน วันที่ : 05/11/2009 เวลา : 21.38 น.
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

กระทกลกลูกโตจังเลยค่ะ

ศณีรา วันที่ : 05/11/2009 เวลา : 21.31 น.

ความคิดเห็นที่ 3
แสดงว่าตอนนั้นที่คุณเกริกบุระวนะวงศ์วรวิวัฒ ไป สุลต่านองค์เก่าและภริยายังไปเสียครับ

ศณีรา วันที่ : 05/11/2009 เวลา : 21.29 น.

ความคิดเห็นที่ 2
นรกสำหรับขาจรครับคุณ moonlight

ศณีรา วันที่ : 05/11/2009 เวลา : 21.28 น.

ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีจ่าจินต์

เกริกบุระวนะวงศ์วรวิวัฒน์ วันที่ : 05/11/2009 เวลา : 18.48 น.
 เธอเคยไหมฟังเสียงในใจร่ำร้อง  ถ้วนทั่วทุกท่วงทำนองของถ้อยคำ

เคยแวะไปชมวังสุลต่านที่นั่น
นานมาแล้วเหมือนกันครับ

moonlight วันที่ : 05/11/2009 เวลา : 01.28 น.
 <º))))>< ใต้ฝันสีทองของ แสงจันทร์  ><((((º>  เรียงคำ...ลำนำเพลง

เฮ้อ....อ่านไปลุ้นไป ยังกะบ้านป่าเมืองเถื่อน น่ากลัวจังเลยนะคะ

จ่าจินต์ วันที่ : 04/11/2009 เวลา : 23.46 น.
@..จ่าจินต์...ตำรวจบ้าบุญ..เล่ม 2...คลอดแล้วครับ..พิมพ์จำนวนจำกัด..@

สวัสดีครับท่านปลัด
.สวัสดียามดึก..