• Lyrics
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-05-15
  • จำนวนเรื่อง : 211
  • จำนวนผู้ชม : 874127
  • จำนวนผู้โหวต : 1018
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1018 คน
เมื่อนักข่าวสาวอยากยิงปืน"191"จัดให้

ใครอยากรู้เรื่องเกี่ยวกับ "ปืน" ไปจนถึง"การยิงปืน" และ"ผู้หญิง" เหมาะสมกับปืนชนิดไหน ต้องดูวิดีโอชุดนี้

View All
<< มิถุนายน 2007 >>
อา พฤ
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันจันทร์ ที่ 18 มิถุนายน 2550
Posted by Lyrics , ผู้อ่าน : 10391 , 00:15:10 น.  
หมวด : ตำรวจ-อาชญกรรม

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

                                                

                  เปลือยชีวิต..."นักศึกษาขายตัว"

     ... หลังจากเปิดใจเรื่องเจ้าพ่อสวิงกิ้งไปแล้ว อาทิตย์นี้ ลัลลา ขอเล่าเรื่องเกี่ยวกับนักศึกษาขายบริการ ซึ่งมีให้เห็นเยอะมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยเอกชน สำหรับนักศึกษาสาวคนนี้  ระหว่างลัลลาพูดคุยกับเขา เขาโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวอยู่ในคุกของสน.คลองตัน  ซึ่งลัลลาต้องขอร้องเขานานมาก กว่าเขาจะยอมมาเกาะลูกกรงเพื่อให้ลัลลาสัมภาษณ์  และถ่ายรูป  น้องเขาให้ความร่วมมือดี นั้นอาจเป็นเพราะ เขากำลังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยเดียวกับที่ลัลลาจบมา  เห็นมั้ยค่ะ ว่ามันเป็นเรื่องใกล้ตัวมากๆ ไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่า นักศึกษารุ่นน้องของลัลลาเอง หลายคนกำลังประกอบอาชีพนี้ เพื่อหาเงินไปเป็นค่าเล่ารียน  ....มาเริ่มเรื่องเถอะค่ะ

     เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 49 โดย พ.ต.อ.สุรัศมิ์ อุดมรัตน์ ผกก.กก.สด. นำกำลังเข้าจับกุม น้องหญิง วัย 23 ปี นักศึกษาสถาบันอุดมศึกษาแห่งหนึ่ง น้องพร (นามสมมติ) อายุ 16 ปี น้องเจน (นามสมมติ) อายุ 16 ปี น้องภา (นามสมมติ) อายุ 17 ปี และ น้องเพ็ญ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ทั้งหมดถูกจับกุมได้ในโรงแรมแห่งหนึ่งริม ถ.พระราม 9

   "น้องหญิง" โดนแจ้งข้อหาเป็นธุระจัดหาเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เพื่อการค้าประเวณี ส่วนน้องๆ อีก 4 คน ตำรวจนำส่งบ้านเกร็ดตระการ เพื่อดูแลและฝึกอาชีพให้

"น้องหญิง" ในฐานะผู้พาน้องๆ ทั้งหมดมารอให้บริการลูกค้า ย้อนเส้นทางชีวิตว่า พ่อแม่มีอาชีพขายเลือดหมู แต่พ่อติดการพนันอย่างหนัก ทำให้ครอบครัวไม่ค่อยมีความสุขเท่าที่ควร แม้เธอจะโตเป็นสาว พ่อก็ยังไม่ทิ้งลาย พอเธอเรียนอยู่ปี 2 ย่าได้โอนที่ดินให้ พ่อก็เอาไปขายได้เงินมาหลายแสน ช่วงแรกยังต่อเติมบ้าน ซื้อรถ ตามปกติ แต่ตอนหลังก็เล่นพนันจนหมดตัว

 จากนั้นบ้านและรถก็โดนยึดหมด จนต้องย้ายมาอยู่บ้านน้า ส่วนแม่ก็ยังไม่ยอมทิ้งพ่อ แต่เลือกที่จะทิ้งเธอและน้องชายอีก 2 คน...อย่างไม่ไยดี!?

  น้องหญิง เล่าว่า ตอนนั้นเธอและน้องชายอีก 2 คน ลำบากมาก ก่อนหน้านี้เคยได้เงินใช้สัปดาห์ละ 500 บาท ไม่รวมค่ารถไปกลับ แต่พอไม่มีเงินจึงต้องดิ้นรนช่วยเหลือตนเองมาโดยตลอด กระทั่งมาเจอกับแฟนของน้องชาย อายุแค่ 14 ปี ซึ่งเคยทำอาชีพนี้มาก่อน จึงแนะนำให้ลองทำ

 "พอแฟนน้องชวน หนูก็สนใจเพราะเห็นว่าไม่เสียหายอะไร ก่อนหน้านี้เคยเสียตัวให้แฟนตั้งแต่ ม.4 เลยคิดว่าต้องทำเพราะความจำเป็นบังคับ แถมทำงานตรงนี้ยังได้เงินเยอะ และไม่เหนื่อยอะไรมาก อยากได้เงินวันไหนก็ทำงาน ไม่จำเป็นต้องใช้ก็ไม่ต้องทำ"

 น้องหญิง อธิบายรูปแบบการทำงานว่า "ส่วนมากหนูจะรับแขก สัปดาห์ละไม่เกิน 5 วัน ทำงานครั้งละ 3 ชั่วโมง แขกเสร็จเมื่อไรก็เลิก ถ้าอยากทำต่อก็ว่ากันอีกที ที่หลับนอนก็หาเอาม่านรูดแถวปากเกร็ด เสียค่าโรงแรม 250 บาทต่อชั่วโมง เวลาเข้าม่านรูด แขกไม่ค่อยกล้าเบี้ยวเงินเพราะถ้าหนูโวยวาย รับรองเป็นเรื่อง"

"มีอยู่ครั้งหนึ่งเคยรับแขกหน้าตาดูไม่ได้เลย แถมยังตัวใหญ่น่ากลัวมาก ตอนนั้นไปกับเพื่อน 2 คน ทีแรกก็ไม่แน่ใจว่าเขาจะมีเงินรึเปล่า พอเขาจับไต๋ออกว่าเราไม่ค่อยเชื่อใจ เลยรีบควักเงินออกมากองนับได้ 2 แสนบาท หนูก็เลยยอมเขาแบบ 2 รุม 1 เพราะเงินตัวเดียว"

บางทีรู้สึกท้อมาก โดยเฉพาะเวลาเจอแขกทำทารุณ หรือไม่สุภาพ ต้องขอตัวกลับบ้าน ตัดใจไม่เอาเงินดีกว่า เวลาแขกติดต่อหนู จะติดต่อได้ทางโทรศัพท์ ไม่ต้องผ่านนายหน้าเลยไม่โดนหักเงิน แต่ก็มีบ้างเหมือนกันที่ผ่านนายหน้า มักโดนหักค่าตัวเยอะ เขาชอบอ้างว่าคนโน้นคนนี้ติดต่อมาอีกที เลยหักกันเป็นทอดๆ จนแทบไม่เหลือสักบาท

นายหน้าที่ดีๆ ก็มี เช่น ป้าคนหนึ่งอยู่แถวปากเกร็ด เขาจะติดต่อแขกดีๆ มีทิปหนักๆ ให้ โดยเฉพาะพวกนักการเมืองจะให้หนักเป็นพิเศษ ส่วนอีกคนชื่อ "เหมียว" เป็นนายหน้าแถวสะพานควาย

"เหมียว" เขาจะพาพวกหนู ซึ่งเป็นเด็กนักศึกษาจากหลายสถาบันไปให้ผู้ชายคนหนึ่งดูตัว เราชอบเรียกกันว่า "คุณอา" คุณอาจะคัดตัวเด็กที่พี่เหมียวหามาให้ ใครคัดตัวไม่ผ่านจะได้ 500 บาท ส่วนใครผ่านจะได้ 1,000 บาท คุณอาจะเลือกเด็กหน้าตาไม่สวยมาก โดยเฉพาะเด็กที่ฐานะยากจน เพื่อส่งเสียให้เรียนต่อ

สำหรับข้อหาฐานเป็นธุระจัดหา...ตั้งตัวเป็น "แม่เล้า" นั้น น้องหญิง ปฏิเสธว่า

"หนูอายุแค่ 23 ปี เด็ก 17-18 ปี ที่ไหนมันจะเชื่อหนู อย่างมากก็แค่ชักชวนเพื่อนๆ ที่เจอกันตอนร่วมงาน แลกเบอร์เผื่อเวลามีลูกค้าแนะนำกัน ใครเดือดร้อนก็ช่วยเหลือ แต่ก็รู้ดีว่าแก้ตัวไม่ขึ้น เพราะเงินล่อซื้อมันคามือหนูอยู่ แต่ยืนยันได้ว่าเด็กทุกคนไม่มีใครถูกบังคับ ทุกคนเต็มใจหมด"

น้องหญิง เล่าว่า ชีวิตเด็กที่ถูกจับแต่ละคนน่าสงสารมาก บางคนพ่อแม่ตายหมด ต้องเลี้ยงดูน้องสาวที่เป็นใบ้ตามลำพัง เลยต้องขายตัวตั้งแต่ ม.ต้น เพราะความจำเป็นบีบบังคับ

"ผู้หญิงที่ไหนอยากจะเสียตัวให้ผู้ชายที่ไม่ใช่คนที่ตัวเองรักฟรีๆ ล่ะพี่ หนูเองก็มีแฟน ก่อนที่จะถูกจับเขาไม่เคยรู้ว่าหนูขายตัว แต่ตอนนี้เขารู้แล้ว หนูก็เสียใจเหมือนกัน แต่ทำไงได้ในเมื่อเราไม่มีเงิน อีกอย่างพี่สาวที่เป็นญาติกันเขาเพิ่งเรียนจบกำลังตกงาน หนูเลยต้องแบ่งเงินให้เขาใช้ แถมต้องให้น้องชายอีก 2 คนด้วย ใครขออะไรหนูให้หมดเพราะเงินมันได้ง่าย แม้ว่าหนูต้องฝืนใจทำงานบ้างในบางครั้ง"

น้องหญิง แฉด้วยว่า บ่อยครั้งแขกของเธอมักอ้างว่า เป็นตำรวจระดับผู้กำกับหรือสารวัตร แต่เธอไม่ค่อยแน่ใจนักว่าเป็นตำรวจ "จริง" หรือ "ปลอม" เพราะแต่ละคนจะเก็บงำชื่อเสียงเรียงนามอย่างมิดชิด กลัวเรื่องจะลามมาถึงตัวเอง!

ลัลลาถามว่า กลัวเพื่อนที่เรียนด้วยกันรู้ความจริงไหม? น้องหญิง ตอบว่า กลัวเหมือนกัน แต่คงไม่มีใครรู้เพราะหน้าตาไม่ได้สวยอะไรมากนัก ไม่เหมือนเด็กมหาวิทยาลัยเอกชนดังๆ ที่มีแต่สวยๆ ทั้งนั้น ด้วยความเจียมตัวเลยต้องยอมทำงานเฉพาะย่านปากเกร็ดบ้านตนเองเท่านั้น

"หนูไม่รู้เหมือนกันว่า สถาบันที่หนูเรียนอยู่ จะมีใครทำอาชีพเดียวกันหรือเปล่า เพราะคงไม่มีใครยอมเปิดตัว แต่สำหรับหนู ป่านนี้เพื่อนคงรู้หมดแล้ว เสียดายอุตส่าห์ส่งตัวเองมาจนใกล้จบ แต่พอเจอคดีแบบนี้ก็จบกัน"

เธอ บอกด้วยว่า เพื่อนที่เรียนมหาวิทยาลัยเอกชนดังๆ มีเสี่ยเลี้ยงเยอะแยะ ได้เงินดีด้วย แค่ไปเดินควงแขนกันตามห้างก็ได้เงินครั้งละ 2,000-3,000 บาท ถ้ามีอะไรกันก็ยิ่งได้เยอะ พวกนี้ต้องเอาเงินไปซื้อเสื้อผ้า เครื่องสำอาง พยายามอัพตัวเองเพื่อให้ดูดี ถูกใจแขกกระเป๋าหนักอยู่ตลอด

      สำหรับบทสัมภาษณ์น้องหญิง ไม่มีใครรู้ว่า สิ่งที่เขาพูด มันเกิดกับชีวิตเขาจริงๆ หรือเพียงแค่แต่งเติมให้รู้สึกว่า "จำเป็นที่ต้องประกอบอาชีพนี้" ยังมีนักศึกษาสาวอีกหลายคนที่ยอมเอาตัวเข้าแลกเพื่อนความสบาย ยอมเป็นบ้านเล็กของบรรดาเสี่ยทั้งหลาย  ให้เขาซื้อคอนโดและรถหรูให้ขับ  .... มันเป็นค่านิยมไปแล้วค่ะ อยากได้อยากมี อยากแข่งขันกันใช้ของแพงๆซึ่งเป็นเรื่องไม่ดีเลย คงโทษผู้ปกครองของเด็กไม่ได้ เพราะบางคนเกิดมาในพื้นฐานครอบครัวที่ดี แต่มาเสียเพราะความเป็นตัวเอง ..... ใครจะรู้ บางทีคนรอบข้างของคุณอาจจะกำลังประกอบอาชีพนี้อยู่ก็เป็นได้นะค่ะ 



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 214
หวัดดีจ้า วันที่ : 20/10/2007 เวลา : 00.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/waddeeja

(0)
ผมเห็นใจนะ ความจำเป็นมีอยู่ทุกคนครับ พิจารณาด้วยเองดีกว่าครับ ผมว่าที่ทำไปก็เพราะเขาตัดสินใจแล้วครับ เห็นใจครับ
ความคิดเห็นที่ 213
KK-rich วันที่ : 26/07/2007 เวลา : 10.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kk-rich

(0)
ตลาดไม่ได้รับการสนองอย่างทั่วถึง ตรงนี้มีความต้องการอยู่แต่ไม่เคยได้รับการตอบรับ
ความคิดเห็นที่ 212
ไกด์พงษ์ วันที่ : 13/07/2007 เวลา : 02.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/guidepong

(0)
ทำให้ได้รู้ว่าสังคมไทยยังมีคนเดือดร้อนอีกเยอะ ทำอย่างไรที่เราจะให้โอกาสในสิ่งดีๆแกเขา หรือรวมกลุ่มสร้างกิจกรรมที่ดีให้เขาได้มีโอกาสอยู่ได้ในสังคมไทย
ความคิดเห็นที่ 211
อานานนนนน วันที่ : 30/06/2007 เวลา : 18.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Anan
นักข่าวสายกลาง

(0)
ยืนยันว่า มีอยู่จริงชัวร์
ความคิดเห็นที่ 210
Augustman วันที่ : 28/06/2007 เวลา : 13.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

(0)
ขออภัยเพิ่งมีเวลาเข้ามาอ่าน

นับวันสังคมอลวนหนัก ยากจะดึงกลับไปสู่ความเหมาะควร
เหตุหนึ่งคือค่านิยม "บูชาเงิน" เห็นเงินเป็นพระเจ้า ครับ

เศร้า ! ครับ
ความคิดเห็นที่ 209
boong วันที่ : 24/06/2007 เวลา : 20.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/boong2007

(0)
สังคมไทยกำลังจะแย่ลงไปเรื่อยๆ ไม่เห็นฝั่งแล้ว เพื่อนผมเป็น ผอ โรงเรียน บอกว่าเดี่ยวนี้เด็กเสียตัวตั้งแต่ประถมแล้ว
ความคิดเห็นที่ 208
ppsuperlaw วันที่ : 24/06/2007 เวลา : 14.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pp

(0)
เฮ้ย....ถ้าคิดในมุมกลับละก็ถ้าไม่มีคนซื้อก็คงไม่มีคนขายจริงไหมคะ....เเต่ก็สงสารน้องเค้านะน้องเค้าน่าจะเจอที่ให้คำปรึกษาดี ๆ จาได้ไม่เป็นเช่นนี้
ความคิดเห็นที่ 207
ฅนไทบ้าน วันที่ : 24/06/2007 เวลา : 00.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konthaiban

(0)
ที่เหลือ ก็คือ การทำหน้าที่ ....

ไม่มี ถูก/ หรือ x ผิด หรือ ถูกทุกข้อ หรือผิดหมด

ประสบการณ์ของอีกฅน อาจจะคือสะพานให้อีกฅนก้าวข้ามผ่าน

" ... ที่ยกกล่าวไว้แต่ต้น ที่เหลือ ก็คือ .. การปลอบประโลมกัน
.. ช่องว่างของ ชีวิตแต่ละฅน ไม่เท่ากัน ..
ขอเป็นกำลังใจ ครับ ขอเพียงไม่ทำร้ายกัน
เพียงเหตุผลเล็กๆ ของคนตัวเล็ก เราก็ควรตั้งใจ ฟัง
********************************
ความคิดเห็นที่ 206
rirut วันที่ : 22/06/2007 เวลา : 10.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rirut

(0)
ถึงแม้ว่าอาชีพนี้จะเป็นอาชีพสุจริต แต่เขาก็มีทางเลือกมากกว่านี้นะ ถ้าคิดจะพยายามหางานอื่นทำดูคงไม่ยากหรอกมั้ง แค่ลดค่าใช้จ่ายให้มาพอดีกับรายรับก็น่าจะอยู่ได้
ความคิดเห็นที่ 205
มอดไหม้ไปในสายลมบน วันที่ : 22/06/2007 เวลา : 00.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tosaporn

(0)
ทุกอาชีพก็ทำเพื่อความจำเป็นทั้งนั้น ม่ว่าจะขายไข่ปิ้ง หรือเป็น CEO ขอเพียงพูดได้เต็มปากว่าอาชีพที่ทำอยู่ไม่เบียดเบียนตัวเองและสังคม ก็ไม่ต้องอายใคร
ความคิดเห็นที่ 204
Boonjerm วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 23.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Boonjerm
Boonjerm's Army

(0)
มีอะไรเรื่องม็อบให้เหนื่อยใจอีกคะ บอกกันได้นะคะ
ความคิดเห็นที่ 203
Boonjerm วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 23.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Boonjerm
Boonjerm's Army

(0)
คุณลัลลามีเรื่องไรไม่สบายใจคะ
ความคิดเห็นที่ 202
LunLa วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 22.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 198


ความคิดเห็นที่ 199
ผู้ชายส่วนใหญ่จะเคยผ่านทั้งนั้น
ความคิดเห็นที่ 201
LunLa วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 22.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 190
ถ้าเขากลับใจได้จะดีมากเลยนะ

ความคิดเห็นที 191
ไดเสมอ มาฝึกเลย พี่ขี้เกียจทำข่าวพอดี 55+
ความคิดเห็นที่ 200
LunLa วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 22.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
หวัดดีค่าทุกๆคน เข้ามาตอบละ หลังจากที่ไม่ว่างเลย
ความคิดเห็นที่ 187
เรียนสูงกว่านี้ก็ทำนะค่า

ความคิดเห็นที่ 188
ถูกต้องค่าทุกคนมีเหตุผล แต่มันจำเป็นไหมที่ต้องอาตัวเข้าแลก

ความคิดเห็นที่ 189
ขึ้นสวรรค์คือไรอ่า งง
ความคิดเห็นที่ 199
ตาเรน วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 22.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sammaapii
เรียนฟรีจริง ๆ  ขอเชิญแวะเยี่ยมตาเรนที่  >>> http://www.webudon.net

(0)
เรื่องจริงที่เคยใช้บริการ...แบบนี้มา
น่าสงสารมาก...
ความคิดเห็นที่ 198
kaew วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 21.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kaew

(0)
เป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่น่าจะมีองค์กรอะไรซักอย่าง (จริงๆมีแล้ว แต่ยังไม่พอ) ที่ปลูกฝังจิตสำนึกตรงนี้

เด็กก็คือเด็ก หาทางออกไม่ได้ก็เลือกทางที่ง่ายที่สุด สำคัญด้วยว่าจะเลือกคบเพื่อนแบบไหน จากเรื่องที่อ่านข้างบน น้องเขาบอกว่า "แฟนน้องชาย" ชวนไปทำ ... สงสัยอย่างหนึ่งว่า แทนที่จะเตือนน้อง กลับกระโดดลงเล่นด้วย คงต้องพิจารณาจากครอบครัวด้วยว่าให้การอบรมแบบไหน

หวังว่าสักวัน น้องจะคิดอะไรบางอย่างได้
ความคิดเห็นที่ 197
Boonjerm วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 18.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Boonjerm
Boonjerm's Army

(0)
อุ๊ย ไม่รู้ไปทำอีท่าไหน เบิ้ล 3 เลยค่ะ ขอโทษด้วยนะคะคุณลัลลา
ความคิดเห็นที่ 196
Boonjerm วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 18.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Boonjerm
Boonjerm's Army

(0)
เด็กสมัยนี้เขารักความสบาย ไม่คิดพึ่งพาตนเอง ขนาดศักดิ์ศรียังขายกิน ไม่ไหวเลยสังคมเดี๋ยวนี้
ความคิดเห็นที่ 195
Boonjerm วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 18.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Boonjerm
Boonjerm's Army

(0)
เด็กสมัยนี้เขารักความสบาย ไม่คิดพึ่งพาตนเอง ขนาดศักดิ์ศรียังขายกิน ไม่ไหวเลยสังคมเดี๋ยวนี้
ความคิดเห็นที่ 194
Boonjerm วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 18.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Boonjerm
Boonjerm's Army

(0)
เด็กสมัยนี้เขารักความสบาย ไม่คิดพึ่งพาตนเอง ขนาดศักดิ์ศรียังขายกิน ไม่ไหวเลยสังคมเดี๋ยวนี้
ความคิดเห็นที่ 193
Baritone วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 16.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Baritone

(0)
เข้ามาอ่าน
ความคิดเห็นที่ 192
Invisibleman วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 13.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/movingman
รองเท้าผ้าใบ สะพายเป้ หิ้วกล้อง ท่องไปในโลกกว้าง

(0)
ก็น่าเห็นใจนะครับ สำหรับคนที่พยายามหาเงินเพื่อส่งเสียตัวเองเรียน และยังใช้เลี้ยงดูน้องด้วย แต่ยังมีบางคนที่ทำงานลักษณะเดียวกันนี้ แต่ไม่ได้มีเจตนาเดียวกัน หาเงินเพียงเพื่อที่จะใช้ซื้อของ Brandname ทำตัวไฮโซไปวันๆ
ดังนั้นสังคมต้องแยกแยะในเจตนาของคนนะครับ ขอเป็นกำลังใจให้น้องครับ
ความคิดเห็นที่ 191
หมูน้ำ วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 11.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mepooh

(0)
เป็นเรื่องราวที่ให้แง่คิดได้อย่างดีโดยเฉพาะคนที่อยู่ในวัยเรียน ชีวิตมีอีกหลายทางให้เลือกเดินและเลือกทำขอบคุณพี่ลัลลาที่นำเรื่องราวมาฝากค่ะแล้วจามาติดตามอ่านอีกนะคะ(คิดถึงค่ะ เดี๋ยวน้ำขอไปฝึกงานด้วยใหม่นะคะ)
ความคิดเห็นที่ 190
coolwater วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 10.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cool
enough  is  enough   ความเพียงพอคือความพอเพียง

(0)
เป็นตัวชี้วัดสังคมไทยให้เห็นว่าคุณธรรมจริยธรรมถดถอยลง
คนลำบากยากจนมีหลายล้านคนในประเทศไทย แต่พวกเขามีทางเลือกอื่นที่จะหารายได้อย่างมีศักดิ์ศรี
อย่าเอาความลำบากยากจนมาเป็นข้ออ้าง รู้ไหมว่าการกระทำแบบนี้ไม่ได้ถูกดูหมิ่นเฉพาะแค่ตัวเขาเองหรอกนะ
ยังไม่สายที่จะคิดกลับตัวกลับใจ อย่าเลือกแค่งานสบายรายได้ดีแต่ไร้ศักดิ์ศรีแบบนี้เลยนะ
ความคิดเห็นที่ 189
กร วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 07.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paper-making
K O  R N

(0)
ขึ้นสวรรค์
ความคิดเห็นที่ 188
ส.สุทธิรักษ์ วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 05.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suthirux
บันทีก  ตนไร้ราก

(0)
แวะมาอ่านเรื่องครับ ก็เป็นอีกรูปแบบของวิถีชีวิต
no comment ครับ แต่อ่านทุกๆ ความเห็น ทุกคนก็มี
เหตุผลดีครับ ขึ้นอยู่กับแต่ละสังคมว่าจะยอมรับได้
ขนาดไหน
ความคิดเห็นที่ 187
mister_art วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 01.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/art
ชีวิตคือการเดินทาง จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ความรักคือสิ่งที่หล่อเลี้ยงชีวิต

(0)
เรียนมาสูงขนาดนี้ ..
ความคิดเห็นที่ 186
LunLa วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 01.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 180
เงินเป็นทุกอย่างจริงๆในปัจจุบัน

ความคิดเห็นที่ 181
ต้องคุ้นสิค่า ถ้าพี่อ่านคมชัดลึก
ความคิดเห็นที่ 185
LunLa วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 01.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 177
เรียกทำไมค่า

ความคิดเห็นที่ 178
ขอบคุณที่แวะมาอ่านค่า

ความคิดเห็นที่ 179
ไมม่รู้เขาจะบอกลูกหลานยังไง
ความคิดเห็นที่ 184
LunLa วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 01.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 174
อาชีพนับพันฟีจิงๆเหรอค่า

ความคิดเห็นที่ 175
กระจกเงา ที่สะท้อนเห็นสังคมปัจจุบัน

ความคิดเห็นที่ 176
อย่าว่าแฟนเขาแบบนั้นสิค่าสงสาร
ความคิดเห็นที่ 183
LunLa วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 01.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 171
เห็นด้วยค่า

ความคิดเห็นที่ 172
คนทำผิดต้องยอมรับค่า ถูกต้อง

ความคิดเห็นที่ 173
ทุกอย่างย่อมมีสาเหตุ ถูกแล้ว
ความคิดเห็นที่ 182
เลข_อักขระ วันที่ : 21/06/2007 เวลา : 00.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buddhanormo
มหาวิชชาไลยพุทธาคมเขาอ้อ พัทลุง@ อยู่กับชีวิตhttp://www.oknation.net/blog/dharmmasippanandha

(0)
เฮ้อนะ ชีวิต จงอยู่กับชีวิต
ความคิดเห็นที่ 181
ทัศชยันต์ วันที่ : 20/06/2007 เวลา : 20.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mumpaknakkean

(0)
ข้อมูลคุ้นๆแฮะ
ความคิดเห็นที่ 180
เดอะเจิด วันที่ : 20/06/2007 เวลา : 19.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wai

(0)
ตราบใดที่เงินอยู่เหนือ วัตถุนิยมคือความต้องการ การขายบริการก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ทุกคนทำเพื่อเงิน ไม่มีใครทำเพื่อความถูกต้อง เด็กเหล่านี้จึงสันหาให้ได้มาสิ่ง จอมปลอม เพื่อเอาตัวเข้าแลก ไม่ว่าจะอะไรกับใคร ขอให้เค้า หรือพวกนิยม เสพสุขบนตัวของน้องๆเหล่านี้ อนิจจา
ความคิดเห็นที่ 179
สัตว์สังคม วันที่ : 20/06/2007 เวลา : 18.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/godang69

(0)
เงินไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้น ศักดิ์ศรีมันน่าจะมีความหมายมากกว่า อย่างจะสบายต้องรู้จักความลำบาก บางทีความคิดว่าทำแคนี้ไม่เสียหายอะไร เพราะได้เสียกับแฟนแล้วมันไม่ได้อยู่บนพื้นฐานของความรัก การจะมีอะไรกับใครสักคนที่ไม่มีความรักด้วย มันจะดีได้อย่างไร ถ้าความรักมันไม่สำคัญก็อย่าไปมีมันเลย งานหรือวิธีหาเงินมันมีมากมาย แต่อาจไม่ง่ายมันการขายตัว ในอนาคตคุณๆ ทั้งหลายจะไปคุยกับลูกของคุณว่าอย่างไร ลองมองชีวิตอย่างละเอียดดูครับ
ความคิดเห็นที่ 178
หนูวี้ดว้าย วันที่ : 20/06/2007 เวลา : 17.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/noomiki
Keep Smile....ยิ้มไว้จ้า

(0)
แวะมาเยี่ยมชมค่ะคุณลัลลา
แล้วก็ตามมาอ่านตามที่แปะลิงค์ไว้

เฮ้อ...ยุคสมัย

ไม่คาดคิดเลยว่าการหาเครือข่ายขายบริการจะลามมาถึงตัวเองด้วย

http://www.oknation.net/blog/noomiki/2007/06/18/entry-1
ความคิดเห็นที่ 177
อนาคตของชาติ วันที่ : 20/06/2007 เวลา : 15.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/unseen-unseen
25-5marumachi

(0)
ลัลลา
ความคิดเห็นที่ 176
วิทย์แดงจันศรี วันที่ : 20/06/2007 เวลา : 14.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wit
witdaeng.tarad.com : หนังสือเก่าหนังสือมือสอง 

(0)
สงสารครับ...ไม่ได้สงสารเธอหรอก...สงสารแฟนเธอ...เป็น"ควาย" อยู่ได้ตั้งนานนม

ผมฟันธงเลยครับว่า "เธอ" ไม่ได้พูดเรื่องจริงหรอกที่ว่าทำเพราะจำเป็น...เป็นขอแก้ตัวเพื่อไม่ให้ตัวเองรู้สึกผิดปาบามากไปกว่านี้เท่านั้นเอง

ขออภัยอาจจะพูดแรงไปครับ

วิทย์...ด้วยจิตคารวะ
ความคิดเห็นที่ 175
rattanalatt วันที่ : 20/06/2007 เวลา : 13.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/myanmartravel
patRattana

(0)
เธอคือกระจกเงา ของสังคมไทยโดยแท้
Sad But True!
ความคิดเห็นที่ 174
สิงห์ดำ30 วันที่ : 20/06/2007 เวลา : 12.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/arnon

(0)

อาชีพโบราณนับพันปีครับ อาจจะแก้ให้หมดไปยาก แต่แก้ไขให้ลดลงได้ บางทีเขาอาจจำเป็นจริงๆ เพราะต้องการเงินไวๆเยอะๆ แต่บางคน "เต็มใจ" เพราะอยากรวยทางลัด
ความคิดเห็นที่ 173
t_smita วันที่ : 20/06/2007 เวลา : 11.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tsmit

(0)
Everything ทุกสิ่งอย่าง
มีทีมา และสาเหตุ
ความคิดเห็นที่ 172
คนธรรมดา วันที่ : 20/06/2007 เวลา : 10.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ab44

(0)
คนดีย่อมแก้ไข ปัญหาต้องมีทางออก
แบบนี้คนอื่นก็ต้องเอาที่นาผืนน้อยไปทำแบบนี้หมด สังคมคงเสื่อมโสม ครอบครัวแตกแยก ก่อให้เกิดปัญหาสังคมตามมา
เมื่อทำผิดก็ต้องยอมรับ ในเมื่อเลือกที่จะทำแบบนี้แล้ว ไม่มีอะไรที่ได้มาง่าย ๆ ขอให้ใช้ปัญญาดีกว่ามั้ง
ความคิดเห็นที่ 171
โทโมมิ วันที่ : 20/06/2007 เวลา : 09.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tomomi
TOMOMI

(0)
ไม่ได้ซ้ำเติมนคะ แต่ชีวิตมีทางเลือกค่ะ ไม่ใช่ความจำเป็นบีบบังคับใช้น้อยลง ให้น้องชายมีความรับผิดชอบ ทำงานช่วยกันหาเงิน มันก็น่าจะไปรอด แต่ที่แย่เพราะวัตถุนิยมกันทั้งนั้น และวิธีนี้หาเงินง่าย เด็กสมัยนี้ลำบากไม่เป็นแล้วค่ะ
ความคิดเห็นที่ 170
LunLa วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 23.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ขอบคุณทุกๆความเห็นค่า
ความคิดเห็นที่ 169
พี่ปื๊ด...ปากม้า..ม๋า วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 21.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/eiab
พี่ปื๊ด...ปากม้า..ม๋า

(0)
เพราะความเป็น ครอบครัว อ่อนเเอ
เด็กที่จิตใจอ่อนเเอ จะให้คิดดีใฝ่ดี มีปัญญาหมด ได้ไง
ในเมื่อ ผู้ใหญ่ใน สังคม ก็เอาเปรียบเเละไม่มีใครคิดจริงจัง กับ รากของปัญหา เเบบนี้
สลด ครับ
งาน คุณ LanLa นี่น่าจะเครียดนะ ผมว่า
เครียดมั๊ยครับ
ความคิดเห็นที่ 168
พบกัน..วันคิดถึง วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 16.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Imoodolphin
ก็แค่น้อยใจ...ไม่เป็นไร...ขอบใจอีกครั้งที่เธอเคยรักกัน

(0)
ชีวิตไม่สิ้น ก้อต้องดิ้นกันไป
ความคิดเห็นที่ 167
นายสิบหมื่น วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 14.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

(0)
เส้นทางชีวิตที่พวกเธอเหล่านั้น เลือกเองครับ
ความคิดเห็นที่ 166
thebeegees วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 13.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thebeegees

(0)
อนิจจา เข้าใจน้องเค้านะครับ แต่ถ้าน้องจะยอมลำบากสักนิด ไปเป็นพนักงานหน้าร้านต่างๆ เช่น KFC แมกโดนัลด์ หรืออื่นๆ มันก็ได้เงินเหมือนกัน แม้จะน้อยกว่า และเหนื่อยกว่า
ความคิดเห็นที่ 165
นายใต้ วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 12.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tai56
ความสุขที่แท้จริง อยู่ที่ "ความเรียบง่าย"

(0)
สังคมในเมืองกรุง ออกจากบ้านก็มีค่าใช้จ่าย ค่าเทอมก็สุดจะแพง อย่าว่าแต่กรณีของเด็กเลย ผู้ใหญ่กลายคนก็หาเงินไม่พอใช้จ่ายและหาทางแก้ปัญหาไม่ได้
จะทำอย่างไร ใครก็ช่วยเขาไม่ได้ ก็ต้องพึงตัวเอง คิดเอาเอง หาทางให้อยู่รอดให้ได้
บทสรุป ตำรวจจับ เด็กเสียอนาคต
ถามว่า รัฐบาล หรือใครๆ ควรจะมีส่วนรับผิดชอบกับสังคมและจะทำอย่างไรให้เขามีชีวิตที่ดีต่อไป
ความคิดเห็นที่ 164
Mr.Z วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 10.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ZhuqiBLOG

(0)
ยังแรงฮิตติดจรวดอยู่เลยครับกระทู้นี้ ส่วนหนึ่งของปัญหาเท่าที่อ่านผ่านๆ ตาทั้งกว่าร้อยความเห็นนั้น ผมคิดว่า "เพราะสังคมตัดสินกันไปแล้วว่ามันเป็นความเสื่อมเสีย" จึงทำให้เกิดเหตุผลประกอบที่อาจจะจริงหรือไม่จริงเพื่อ "ประทังความเห็นใจ" จากสังคมเอาไว้ แม้ว่าจะไม่ทั้งหมด แต่มันก็ฟังดูดีกว่าที่ยอมรับตรงๆ ว่า "หนูชอบของหนู" หรือ "หนูขี้เกียจคิด" หรือเหตุผลอื่นๆ ที่สังคมอาจจะรู้สึกอุจาดอารมณ์มากกว่าเดิม แล้วก็จะยิ่งประณามให้สาหัสกว่าเก่า

นั่นอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ภาพรวมๆ ทั้งหมดของปัญหายังไม่ได้รับการเยียวยาที่สาเหตุที่แท้จริงของมัน เพราะทุกๆ รายก็มักจะ "อ้าง" ความเป็น "เหยื่อ" ที่คล้ายๆ กันอยู่เสมอ เพื่อลดกระแส "ต่อต้าน" จากสังคมรอบๆ ตัวของพวกเขาทั้งหลาย

จะว่าไปแล้ว มันก็เป็น "อาชีพ" หนึ่งที่มีอยู่คู่กับสังคมมนุษย์มานานมากแล้ว นานพอๆ กับที่สรรพสัตว์ไม่ได้เรียกมันว่า "อาชีพ" นั่นแหละครับ โดยความต่างของมันก็จะอยู่แค่มนุษย์มีหลักศีลธรรมจรรยา ในขณะที่เราเรียกพฤติกรรมแบบเดียวกันนี้ในสัตว์ว่า "ธรรมชาติ" เท่านั้นเอง

ไม่อยากให้มองว่าเป็นเรื่องที่ผิดบาปอะไรในแง่ของศีลธรรมหรอกครับ แต่อยากให้มองถึงคุณและโทษที่มันจะมีต่อสังคมโดยรวมมากกว่า ธรรมชาติของมนุษย์อาจจะไม่เหมาะกับพฤติกรรมแบบของสัตว์ก็เท่านั้น แล้วเราก็คงแก้ปัญหาอะไรไม่ได้ หากแต่ละคนยังมุ่งแต่ที่จะคิดถึงความสะดวกสบาย หรือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของตัวเองตลอดเวลา เพราะสุดท้ายแล้ว มันอาจจะก่อปัญหาอีกหลายๆ อย่างให้ไปหมักหมมอยู่ในสังคมต่อๆ ไป
ความคิดเห็นที่ 163
yen วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 10.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yen
เก็บเงิน เก็บเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ประสบการณ์บางอย่าง เก็บได้ตอนมีแรงเท่านั้น

(0)

เฮ้อออ อ่านแล้วกลุ้มใจ
ความคิดเห็นที่ 162
ลูกสาวเมืองเลย วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 10.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/molly

(0)
ต้องล้อมรักจากครอบครัวเลยจ้าแบบนี้ บล็อกสวยนะ
ความคิดเห็นที่ 161
เรือรบเมืองมั่น วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 10.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ruarob

(0)
อยากได้รูปถ่ายหลานสาหร่ายสัก1 ใบ ได้มั้ยค่า


เปลือยชีวิตนักศึกษาขายตัว

โธ่ แล้วผมจะให้ได้ยังไงกันคร้าบบ
ความคิดเห็นที่ 160
Monkey วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 10.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/monkey
จงคำนึงถึงการมีชีวิตให้กว้างขว้าง มากกว่าการมีชีวิตให้ยืนยาว

(0)
กระแสโลกาภิวัฒน์ +วัตถุนิยม+ความเหลื่อมล้ำในสัง
คม+ความสัมพันธ์ในครอบครัวตกต่ำ อย่างนี้โทษใครดี โทษแก๊สโซฮอล์ดีมั๊ยเนี๊ย
ความคิดเห็นที่ 159
batnaka วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 10.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/battyna

(0)
คุณธรรม จริยธรรม จิตสำนึกของความเป็นคน ต้องใช้เวลาในการบ่มเพาะ พ่อแม่นั้นแหละไม่ต้องโทษปัจจัยอื่น ทุกอย่างเริ่มจากที่บ้าน
ความคิดเห็นที่ 158
ลำบู วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 10.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lumboo
ว่างๆ ...  แวะเวียนมาเยี่ยมเยียนกัน...บ้างนะครับ

(0)
ประเด็นเรื่องแบบนี้ ขอวิพากษ์ตรงๆนะคะว่า

ที่มาที่ไปส่วนมากมาจากภูมิหลังของครอบครัว
ที่ปลูกฝังกันมา ว่าให้มองเรื่องแบบนี้ผิดหรือถูก

ผู้หญิงที่ถูกปลูกฝังมาอย่างฝังลึก ว่าผิดและขัดต่อ
ประเพณีวัฒนธรรม และส่งผลในทางเสียหายต่อครอบครัวมาก เค้ามักจะไม่กล้าเฉียดกราย เข้าไปทำหรอก

เพราะละอายและเกรงกลัวต่อความผิด กลัวพ่อแม่เสียใจ
กลัวว่าทำเช่นนั้นแล้วกลายเป็นไม่รักพ่อไม่รักแม่

ส่วนคนที่คิดทำอาชีพเช่นนี้ได้หน้าตาเฉย คาดว่า
ครอบครัวมีส่วนผลักดันไม่มากก็น้อยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 157
BlueHill วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 08.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

(0)
ผมว่าอาชีพอื่น ๆ มีเยอะแยะ ความจำเป็นเป็นแค่ข้ออ้างเท่านั้น สังคมเดี๋ยวนี้สอนให้คนมองอะไรแค่เปลือกเท่านั้น

ขอขอบคุณสำหรับเรื่องราวดี ๆ สะท้อนปัญหาสังคม (อีกแล้วครับท่าน)

ความคิดเห็นที่ 156
chandra วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 06.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chandra
"Spiritus intus alit"

(0)
ไม่ว่า จะเป็น ข้ออ้าง หรือ เหตุผล
สิ่งนี้เกิดขึ้นแล้วในสังคมไทย
เราจะกอบกู้สำนึกผู้คนอย่างไร
รู้สึกเสียเป็นเมืองขึ้นของความมืดอ่ะ
เศร้า นะเนี่ย
ความคิดเห็นที่ 155
LunLa วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 03.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
เขาก็เป็นคนเหมือนเราๆ แต่เป็นคนที่คิดน้อยไปหน่อยนึงค่า
ความคิดเห็นที่ 154
chaitham วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 03.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/erp
ChaiTham

(0)
ตกลง เธอเหล่านั้น เป็นอะไรกันแน่ครับ

เป็นจำเลยของสังคม

เป็นผู้เสียหาย

เป็นเหยื่อที่ถูกกระทำ

เป็นแค่ประเดนเรื่องราว สำหรับ
นักเม้นท์ จริยธรรมพลาสติก
http://www.oknation.net/blog/change/2007/06/18/entry-1
ความคิดเห็นที่ 153
LunLa วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 02.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 151
ฉันงอนหยะ

ความคิดเห็นที่ 152
W_T_Y_S_L วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 01.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/whattookyousolong


(0)
"โธ่เพ่ ... หนูนอนกะแฟนฟรีฟรีได้
แล้วทำไมหนูจะนอนกะคนอื่นที่ให้ตังไม่ได้ "

อ่านเจอหรือสัมภาษณ์ในทีวีที่ไหนสักแห่งจำไม่ค่อยได้ ...
อยากจะยกมือไหว้เธอจริงๆ ....
ความคิดเห็นที่ 151
Boonjerm วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 01.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Boonjerm
Boonjerm's Army

(0)
พี่ลัลลาของเจิม อย่างอนไปใย ตูมาเชิญชวนไปอ่านบล็อกแล้วพี่ อิอิ ไอ้พี่ขี้งอน

คุณกล้าปประชิดความตายมั้ย ??
http://www.oknation.net/blog/Boonjerm/2007/06/18/entry-1
ความคิดเห็นที่ 150
chalee วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 00.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chalee
This land taught me the value of life.

(0)

ต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ แต่ทุกวันนี้ผู้ใหญ่ไม่ดูดายเลย

แต่ละคน มีแต่หลอกล่อ ให้เด็ก...ลุ่มหลง และหลงทาง

มาราตรีสวัสดิ์ค่ะ

"ชาลี"
ความคิดเห็นที่ 149
แม่ผู้เข้มแข็ง วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 00.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kaysorn

(0)
เรื่องแบบนี้มีมานานแล้วค่ะ แม่ ฯ เคยมีเพื่อนที่เหมือนน้องหญิงเหมือนกัน แต่ขณะนี้เพื่อนก็เป็นแม่พิมพ์ของชาติอยู่ค่ะ เรื่องแบบนี้ไม่ว่ากัน สุดแต่ใจจะไขว่คว้า ขอบคุณนะคะมีแนะนำให้อ่าน เรื่องของน้องหญิง
ความคิดเห็นที่ 148
LunLa วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 00.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 142

น่าจะเพราะเงินดีค่า
ความคิดเห็นที่ 147
LunLa วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 00.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 139
ถูกกกค่า ทุกคนมีเหตุผล
ความคิดเห็นที่ 146
aumpradya วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 00.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aumpradya

(0)
แวะมาเยี่ยมจ้า ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 145
นายขี้เมา วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 00.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tham
"นายขี้เมา"

(0)
พยายามนอนแล้วครับแต่ไม่หลับ ..ใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว
ความคิดเห็นที่ 144
ปุ๊บปั๊ป วันที่ : 19/06/2007 เวลา : 00.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/champions

(0)
ยังไม่นอนค่ะ แวะมาคุยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 143
MissBrightside วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 23.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nuthatai99
You are the habit I can't seem to kick

(0)
Lunla มาเยี่ยมบล๊อกเราเมื่อไหร่ เพิ่งจะเห็น เลยเข้ามาทักทาย และอ่านเรื่องราวที่เจาะลึกจ้ะ

เรียนถึงระดับมหาวิทยาลัยแล้ว คำว่า ความจำเป็น ที่จะต้องทำอาชีพนี้ ไม่น่าจะเกิดขึ้นอีกนะ อ่านแล้วเศร้า
ความคิดเห็นที่ 142
โฟล์คเหน่อ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 23.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/folkner
..เขียนเพลง เขียนกวี ชีวิตนักดนตรีบ้านนอก..

(0)
คือปัญหา........
ที่เป็นเรื่องธรรมดา สามัญ ไปเสียแล้ว
นักศึกษาขายตัวเพราะความจำเป็น.....
นักศึกษาขายตัวเพื่อเอาเงินมาจับจ่ายใช้สอยเกินจำเป็น...
นักศึกษาขายตัวเพราะรักสนุก....
นักศึกษาขายตัวประชดชีวิต รัก.....
ความคิดเห็นที่ 141
Nummon วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 23.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nummon

(0)
ขอบคุณสำหรับ link ครับ

ผมว่า ถ้าไปสัมภาษณ์คงไม่มีใครกล้าบอกว่า ทำเพราะอยากสบายหรอกป่ะครับ

แต่เงินที่ได้มาง่าย มันก็ต้อง อาชีพนี้ป่ะครับ "เป็นบ้านเล็กของเสี่ยใหญ่ เสี่ยไม่เข้าใจทำไมลื้ชอบเพลงปาน" 555+
ความคิดเห็นที่ 140
ผีเสื้อน้อย วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 23.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/biggerworld
If  we only  look for bad things-then we will only find bad things. If we only look for goodthings-then we will only find good things.

(0)
อืม เศร้าใจค่ะ
ความคิดเห็นที่ 139
ก้อน-ดิน วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 23.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korn-din

(0)
อ่านแล้วเศร้าใจ...แต่ก็เข้าใจว่าแต่ละคนย่อมมีเหตุผลของตัวเอง... ให้กำลังใจในการเดินต่อไปในวันข้างหน้าคับ...
ความคิดเห็นที่ 138
potemon วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 23.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/potemon

(0)


อย่า อยู่ อย่าง อยากกกกกกก

คนพิการ คนตาบอด ฯลฯ ต้นทุนชีวิตเค้าติดลบ

แต่เค้าก็ฝ่าฟันชีวิตกันไปได้ ไม่เห็นต้องขายยยย

กรำ...... "อยาก" เอง อย่าโทษความจน

ความคิดเห็นที่ 137
naitiwa วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 23.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/naitiwa
...ที่เห็น ที่เป็นไป ใช่ ไม่ใช่ ไม่สำคัญ...

(0)

สวัสดีครับ
เคยเขียนเรื่องเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของคนกลางคืน เรื่องราวของ "คาวราตรี"
ณ วันนั้น จนถึงวันนี้
เราก็ยังได้เห็นเรื่องราวแบบเดิม ๆ อยู่ดี
แหะ แหะ ขอรับ
สวัสดีครับ
ความคิดเห็นที่ 136
ครูทิพย์ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 23.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Tip2
Every minute is precious if every minute I have you. ทุกนาทีจะมีค่า หากทุกเวลาฉันมีเธอ 

(0)
มาตอบที่คุณลัลลาถามไว้ที่บล็อคทิพย์ค่ะ...ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินรอบ 12 คนค่ะ

ชุดแรกจะคัดออก 8 คน ในวันแสดงคอนเสริ์ตแรกคือวันเสาร์ที่ 23 มิย. 50 เวลา 21.00 - 23.00 น.
นัดแรกนี้สำคัญมาก ต้องเอาให้ติด 1 ใน 12 คนให้ได้ค่ะ.....
หลานนัทจะอยู่ได้ก็ด้วยการสนับสนุนจากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคน
ขอฝากความหวังไว้กับทุกคนด้วยนะคะ
(เฮ้อ......ยังกับหาเสียงเลือกผู้แทน......55555)
ขอขอบคุณที่ช่วยกันสนับสนุนค่ะ
ครูทิพย์
ความคิดเห็นที่ 135
LunLa วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 23.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่125

คนจนเยอะแยะนะค่า เค้าก็ยังอยู่กันได้
ความคิดเห็นที่ 134
LunLa วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 23.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 124

แหมปู่แกแล้ว มาเยี่ยมหลานบ่อยๆ ไม่ต้องกลัวโดนอุ้มหรอกค่า
ความคิดเห็นที่ 133
อธิฏฐาน วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 23.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

(0)
ค่านิยมวัตถุมากกว่าจิตใจค่ะ
ความคิดเห็นที่ 132
LunLa วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 23.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 112

ไม่เป็นไรค่า เดี๋ยวลัลลาจะหาทางทำบ้าง
ความคิดเห็นที่ 131
LunLa วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 23.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 117

เหนื่อยอะไรค่าคุณมดคันไฟ มีไรมาคุยกันหลังไมค์ได้
ความคิดเห็นที่ 130
LunLa วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 23.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 114
แหมชอบแจกเงิน งั้นมมาแจกลัลลาหน่อยจิ
ความคิดเห็นที่ 129
ครูทิพย์ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 23.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Tip2
Every minute is precious if every minute I have you. ทุกนาทีจะมีค่า หากทุกเวลาฉันมีเธอ 

(0)

มาแล้วค่า...ลัลลาจ๋า..ครูทิพย์เข้าข่ายใจง่ายไหมเนี่ย พอลัลลาไปตามปุ๊บก็มาปั๊บเลยทีเดียว 555...ดีจังนะคะ มีเรื่องดีๆ มาให้อ่านอยู่เรื่อย...เรื่องนี้...เงินตัวเดียว...ทำให้คนทำอะไรก็ได้...ไม่น่าเลย

หากไม่เป็นการรบกวนจนเกินไป ขอฝากให้ช่วยเข้าไปดูหน่อยนะคะ http://www.oknation.net/blog/Tip2/2007/06/18/entry-11
ความคิดเห็นที่ 128
บัวหิมะ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 22.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/diary

(0)
ขอบคุณนะคะที่เข้าไปชม เรื่องนี้อ่านแล้วเจ้าค่ะ

อ้อบล็อกแก้ไขแล้วน้า....
ความคิดเห็นที่ 127
อาย-แอม-ส้ม* วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 22.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iamsom

(0)
ปัญหาแบบนี้ไม่รู้ว่าจะเริ่มแก้กันที่ตรงไหนนะคะ
อยากให้คนที่หลงเข้าไป คิดได้จัง
ความคิดเห็นที่ 126
หมวยนรกไม่ชอบยกล้อ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 22.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/human-error-story

(0)
รักสบาย....ก้อว่ากันไป....
ความคิดเห็นที่ 125
รุสสกี้ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 22.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/russky
รุ่งอรุณ.....ที่นี่เงียบสงบ

(0)
เพราะความกลัวจน
ความคิดเห็นที่ 124
ป้าไม่อยู่ปู่เข้าเวบ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 22.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pakapoo
“ป้ากะปู่กู้อีจู้ ”ไดอารี่ เปื้อนหมึก ..นอกประวัติศาสตร์และกาลเวลา..  สงบนิ่งกับอณู...ทุกสรรพสิ่งอันดีงาม... ...ตลอดไป... . 

(0)
จุ๊..จุ๊..มาแล้ว..ปู่มาแล้วหลาน แอบมาเงียบ เงียบ ปู่กลัวเดี๋ยวถูกอุ้มไปขาย
ความคิดเห็นที่ 123
รั้วสีขาว วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 22.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/seewesea

(0)
เป็นดอกไม้ที่วางไว้ข้างถนนที่ประเทศจีนจริง ๆ ครับ ไม่รู้ว่าเขาขายหรือเปล่า
ความคิดเห็นที่ 122
จันทร์วารี วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 22.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/waranin
คือ..จันทร์วารี  : สวัสดี.. ม่านหมอกและหยาดน้ำค้าง/กลุ่มเขียนข้าว

(0)
หากเลือกทางเดินของตัวเองแล้ว ก็จงยอมรับผลของการกระทำนั้น
ความคิดเห็นที่ 121
จันทร์วารี วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 22.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/waranin
คือ..จันทร์วารี  : สวัสดี.. ม่านหมอกและหยาดน้ำค้าง/กลุ่มเขียนข้าว

(0)
ลัลลาจ๋า จันทร์วารีใส่เพลงไม่เป็นค่ะ แฮะ แฮะ...ใส่อะไรไม่เป็นซักอย่างค่ะ แฮะ แฮะ...ที่เห็นงาม ๆ เพื่อนทำให้ค่ะ งุงุ..
ความคิดเห็นที่ 120
Tokyoboy วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 21.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tokyo
All Japan

(0)
อืม เงิน???
ความคิดเห็นที่ 119
แม่สีไฟ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 21.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ting

(0)
อูย!... บ้านนี้แขกเยอะ ตาลายเลยค่ะ...
แวะมาบอกว่าอัพบลอคแล้วนะคะ...เรื่องเบา ๆ


ไปให้กำลังใจเด็ก ๆ ที่ทำงานเพื่อสังคมกัน "กลุ่มเด็กรักนก" จ.ชัยภูมิ ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 118
plamywe วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 21.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/plamywe


(0)
คิด คิด คิด คิด คิดหั้ยเยอะ ๆ นะน้องนะ
ความคิดเห็นที่ 117
มดคันไฟ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 21.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/modkunfai

(0)
แม้เลือกเกิดได้ ทำไมไม่รู้จักสงวนไว้นะคะคุณน้อง ๆ ทั้งหลาย อย่าเอาไว้เป็นสาธารณะหยอดเงินปุ๊บ ใครเข้าออกกันได้ไม่เขินกันเลย มีอย่างอื่นให้ทำต้องมากมาย ถ้าเรารู้จักคุณค่าสิ่งที่มารดาให้มา ฉันเหนื่อยจังเลยlunla
ความคิดเห็นที่ 116
paedophile วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 21.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น

(0)

ความทุกข์ยากไม่มียารักษา

นอกจากความหวัง

ความจำเป็นทำให้คนที่แม้จะขี้ขลาดก็กล้าหาญขึ้นได้

: http://www.oknation.net/blog/paedophiel/2007/06/18/entry-1
ความคิดเห็นที่ 115
หนุ่มแดนสยาม วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 21.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/munee
อย่าลืมดีเจคนนี้นะครับ บ่าวนุ้ย @@DJ วิทยุชุมชน คนท้องถิ่น เมืองจตุคามรามเทพ : กลุ่มเขียนข้าว

(0)
ใช่แล้วครับ ขายกี่ตังละพี่
ความคิดเห็นที่ 114
พิรฌาน วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 21.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pirachan

(0)
ปกติผมเป็นคนแพ้เครื่องแบบอยู่ด้วย ชอบแจกทุนน่ะ ไม่คิดว่าเด็กๆจะใจแตกเพราะผม ไหนๆก็จะนั่นแล้ว เลยช่วยส่งเสริม-ส่งเสีย
อย่าคิดว่าเป็นการ'ซื้อ-ขาย'เลย เหมือนไม่ให้เกียรติกัน
ถือว่าอุปการะค่าใช้จ่ายเล็กๆน้อยๆ เช่น มือถือ หอพัก หน่วยกิต
บ้างก็เหงา .. ฐานะทางบ้านน้องเค้าดีออก
เรามาว่ากันที่ต้นเหตุลึกๆดีกว่า ถ้าทับถมให้เจ็บปวดใจอย่างนี้ไม่ดีเลย
หลังจากคบหากันระยะหนึ่งก็เตือนเด็กให้ระวังสุขภาพ รักเรียน รักอนาคต เลิกสำส่อนซะ
สิ่งที่ผมตกใจคือเดี๋ยวนี้เด็กระดับมัธยมก็เละเทะแล้ว ไม่อาย เท่ดีออก ..
สุดท้ายที่เราเจอล้วนแต่อ่อนโลกรอบจัดทั้งนั้น ป๋าๆอย่างเราถูกเด็กหลอกจนได้ สงสารตัวเอง
ความคิดเห็นที่ 113
กนิษฐ์ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 21.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

(0)
ในความคิดนิส..นิสว่าคนเรามีทางเลือกมากว่าหนึ่งเสมอ.."มันจำเป็น" คำนี้กับบางคนมันคือข้ออ้างนะ..

เพราะหากพูดถึงความจำเป้น ใครๆก็มีความจำเป้นกันทั้งนั้น..แต่ทำไมคนที่มีความจำเป็นเหล่านั้น จึงมีทางเลือกอื่นที่ดีกว่า เหมาะสมกว่า มีศักดิ์ศรีกว่าล่ะ

หากไม่ใช่เพราะการทำอาชีพนี้มันได้เงินมาง่าย..นศ.นั่นจึงอ้างคำว่าจำเป็นเพื่อให้ตัวเองเกิดความชอบธรรมงั้นหรือ..

ก็เอาเถอะไม่ประนามใครที่ทำอย่างนั้น..แต่ไม่มีคำชื่นชมหรือเห็นใจใดๆแน่..การที่น้องเอาตัวเข้าแลกเพื่อให้ได้เงินมาก็ยังดีกว่า พวกที่เข้ามาหลอกลวงหากินแบบมักง่ายในแชท ขนาดหน้าตาขี้ริ้วขี้เหร่ก็ยังหากินได้ในแชทเลย ขอบอก..

เนี่ยพูดถึงแล้ว ก็อยากให้คุณลัลลา..หาข้อมูลมาแฉกันบ้าง..คนที่เข้ามาอาศัยช่องทางสื่ออินเตอร์เนต ทั้งห้องแชท msn หาเงินใช้ง่ายๆ มันมีอยู่นะ เครื่องมือที่เขาใช้ก็แค่การพร่ำพรรณนาถึงความทุกข์ความยาก ปัญหาสารพันในครอบครัว ปัญหาสุขภาพ ก็สามารถดึงเงินจากกระเป๋าคนขี้สงสารได้แล้ว..คนหากินแบบนี้ซะอีกที่น่าประนาม
ความคิดเห็นที่ 112
LunLa วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 21.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความเห็นที่ 88

มันหมายความว่าไงค่าคุณลุง
ความคิดเห็นที่ 111
สวยเสมอ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 21.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lila

(0)
ปัญหาหลักของเมืองไทย ที่ผ่านไปกี่ยุคสมัย ก็ไม่เคยจางหายไปซะที มีแต่ทวีเพิ่มขึ้นทุกปี จะทำยังไงดี ใครช่วยตอบที???
ความคิดเห็นที่ 110
LunLa วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 21.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 94
สถาบันเดียวกับน้องด้วยใช่ป่าว ยังมีอีกเยอะค่า
ความคิดเห็นที่ 109
LunLa วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 21.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 94
สถาบันเดียวกับน้องด้วยใช่ป่าว ยังมีอีกเยอะค่า
ความคิดเห็นที่ 108
LunLa วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 21.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 96 ธุรกิจนี้เงินดีจิงๆ
ความคิดเห็นที่ 107
LunLa วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 21.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 103
ขอบคุณค่าที่ชมจะหาอะไรดีๆมาให้อ่านอีก
ความคิดเห็นที่ 106
LunLa วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 21.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 100 คงใช่ร่างกายอะค่าแบบนี้

ความคิดเห็นที่ 105
LunLa วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 21.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 99

ถูกต้องค่ะ เด็กหน้าตาดีมีงานอีกเยอะให้ทำ ทางออกมีหลายด้านเสมอ
ความคิดเห็นที่ 104
LunLa วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 21.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 97

ถ้าบอกแล้วเด็กๆเชื่อคงไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นค่า
ความคิดเห็นที่ 103
Boonjerm วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 21.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Boonjerm
Boonjerm's Army

(0)
โอ๊ะโอ่ คุณลัลลา มีแต่เรื่องน่าสนใจให้อ่านนะคะเนี่ย
ความคิดเห็นที่ 102
Yai_Nid วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 20.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/YaiNid
เที่ยว Melbourne..ที่นี่  Love U..OK?..รักนะ..ได้มั้ยล่ะhttp://www.oknation.net/blog/konlangkow

(0)
ความคิดเห็นที่ 101
ย่าดา วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 20.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dada
วิญญานอิสระโบยบิ http://www.oknation.net/blog/freesoultofly

(0)
ไม่อยากจะคิดเลยว่าเพราะจำเป็น
น่าจะมีวิธีที่ดีกว่านี้ เฮ้อ
ความคิดเห็นที่ 100
Euclidian วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 19.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/euclidian

(0)
ขึ้นกับว่าจะใช้สมองหรือร่างกายแก้ปัญหาครับ
ความคิดเห็นที่ 99
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 19.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Aquarius
It's not where you start. It's where you finish.

(0)
พอแฟนน้องชวน หนูก็สนใจเพราะเห็นว่าไม่เสียหายอะไร ก่อนหน้านี้เคยเสียตัวให้แฟนตั้งแต่ ม.4 เลยคิดว่าต้องทำเพราะความจำเป็นบังคับ แถมทำงานตรงนี้ยังได้เงินเยอะ และไม่เหนื่อยอะไรมาก อยากได้เงินวันไหนก็ทำงาน ไม่จำเป็นต้องใช้ก็ไม่ต้องทำ"

ผมเห็นเด็กผุ้หญิงหน้าตาดี หน้าดำคร่ำเครียดทำงาน ทำขนม ขายของ ขายพวงมาลัย - ทำไมเธอเหล่านั้นไม่ขายตัว

กรณีของน้องคนนี้คงไม่ใช่ "จำเป็น" แล้วล่ะครับ
ความคิดเห็นที่ 98
เก็ดถวา วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 18.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gedtawa
ความใฝ่ฝันแสนงามแต่ครั้งเคยเนา ชื่นหวานในใจเราอยู่มิเว้นวัน 

(0)
ความคิดเห็นที่ 97
mayjune วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 18.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/juney
 บ้านหลังที่ ๒ เลขที่ - - http://www.oknation.net/blog/emotions

(0)
อะไรๆ ก็จำเป็น และใครๆ ก็มักหาเหตุผลเป็นทางออกให้ตังเองได้เสมอ
สิ่งหนึ่งที่น้องหญิงควรแนะนำน้องๆ ที่ได้มาอ่านบทสัมภาษณ์นี้คือ "อย่าทำตาม" และถ้า "ไม่ทำตาม" ควรหา "ทางออก" อย่างไร
ไม่ใช่มีมุมมองเพียงว่า "ใครๆ ก็ทำ ไม่เห็นแปลก"
ความคิดเห็นที่ 96
chaitham วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 18.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/erp
ChaiTham

(0)
อาชีพนี้อยู่คู่โลกมาเป็น พันปี ห่างจากการกำเนิด มนุษย์ เพศชาย และ หญิง ที่มีกิเลส ตัณหา ราคะ ไม่กี่ร้อยปี

ทำไมมันดำรงอยู่จนถึงวันนี้ได้ละ ?????

พัฒนาการสังคม โดยเฉพาะทุนนิยม ช่วยกระตุ้น กิจกรรมกิจเวร ดังกล่าว จนระบาดมาถึงสถานศึกษาเช่นสังคมในปัจจุบัน

การแสดงความคิดเห็นง่ายๆ ตื้นๆ ไม่ได้ช่วยแก้เหตุที่เกิดใดใดๆ กลับเป็นการซ้ำเติมอย่างไม่เกิดประโยชน์

ช่วยกันวิเคราะห์และแก้ที่เหตุแห่งปัญหาน่าจะสร้างสรรค์กว่าไหมครับ ?????

http://www.oknation.net/blog/change/2007/06/18/entry-1
ความคิดเห็นที่ 95
รัฐศิริ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 18.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rutdy

(0)
เพราะเงินแท้ๆๆเลย
ความคิดเห็นที่ 94
phanasGook วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 17.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phanasGook
สะกด...คำพูดดีๆไม่มีไว้ขาย

(0)
มันสะท้อนใจมากเลยครับ กับ เกริ่นนำของพี่ LunLa ที่ว่า

"...เขากำลังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยเดียวกับที่ลัลลาจบมา เห็นมั้ยค่ะ ว่ามันเป็นเรื่องใกล้ตัวมากๆ ไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่า นักศึกษารุ่นน้องของลัลลาเอง หลายคนกำลังประกอบอาชีพนี้ เพื่อหาเงินไปเป็นค่าเล่ารียน.."

เป็นสารคดีเชิงข่าวที่สะท้อนถึงสังคมใกล้ๆตัวเราได้อย่างยิ่ง แม้แต่คนใกล้ตัวเราแท้ๆ เรียนสถาบันเดียวกัน เราอาจไม่รู้ด้วยซ้ำ แต่เมื่อมันหมดหนทางจริงๆ เขาว่ากันว่า คนเรากลับตัวเป็นคนใหม่ทำดีเพื่อตนเอง และถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงได้ครับ ก้าวแรกสำหรับที่เหล่านั้นที่ต้องการ คือ กำลังใจ จากคนรอบข้างครับ

อึ้งครับ ถ้าหากเจอกับตัวเอง ผมใครหลายคนคงอึ้งแน่ๆ แต่ที่สำคัญ กำลังใจสำคัญมากกว่าครับที่เราจะหยิบยื่นให้พวกเธอ ด้วยการไม่ซ้ำเติม พร้อมเป็นบทเรียนได้ดีอีกกรณีหนึ่งด้วย
ความคิดเห็นที่ 93
phecon วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 17.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phecon
สมิหลาพลัดถิ่น

(0)
...อย่าบอกไป
เดี๋ยวเขารู้หมด...
ความคิดเห็นที่ 92
LunLa วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 17.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ขอบคุณทุกคนที่ เข้ามาแสดงความคิดเห็น ...อยากรู้เกี่ยวกับเรื่องไรฝากไว้ได้นะค่า จะไปหามาให้อ่านกัน
ความคิดเห็นที่ 91
น้องจ๋า วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 17.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nongjar
อย่าแวะทักนะ....เดี๋ยวจะหลงรัก..น้องจ๋า

(0)
ก็เห็น บอกแบบนี้ทุกที เวลาถูกจับได้
ความคิดเห็นที่ 90
phecon วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 17.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phecon
สมิหลาพลัดถิ่น

(0)
เหตุผลมักมาตามหลังสิ่งที่เราได้ทำลงไปแล้วเสมอ...ใคร ๆ เขาก็มีความจำเป็นทั้งนั้นแหละครับ...

...แต่จะมีซักกี่คนที่รู้จักยับยั้งชั่งใจ

ว่าแต่ ...ภาพประกอบเนี่ย...ใช่คุณลัลลา รึเปล่า คับ...(^_^)!

แล้วก็...

อัพเดทบล็อกแล้วคร้าบบบบบบบบ...

http://www.oknation.net/blog/phecon/2007/06/18/entry-1
ความคิดเห็นที่ 89
mr_incredible วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 17.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/incredible
" ทุกสิ่งทุกอย่างต้องมีจุดจบ แต่อยู่ที่เราว่าจะกำหนดให้จบอย่างไร "

(0)
ได้มุมมอง หลากหลายดีครับ
ความคิดเห็นที่ 88
พลายพัทลุง วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 17.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suphakara
 วัจนะกวีอิสระ:ถ้อยคำ เรื่องราวและนิยาย/กลุ่มเขียนข้าว   : http://www.oknation.net/blog/writerdao     นักเขียนของโลกฯ        >เพิงเพลงบ้านจันทร์ดาว http://www.oknation.net/blog/waraninstar

(0)
โห แต่ละเรื่องของสูน่ะ ลันลา
หญิงสาวธนบัตร นิยามให้เรื่องนี้ งิงิ
ความคิดเห็นที่ 87
ปิยธิดา วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 17.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piyatida1081009
Love me Love my Guts !

(0)
ยุกต์ที่วัตถุนิยมเข้ารอบงำ

ขอให้ผ่านยุกต์นี้เร็วๆ

ผ่านแบบหันหลังกลับไปทางเดิม แบบย้อนยุคไปห้าสิบปีเลยจะดีมาก
ความคิดเห็นที่ 86
ืnatanee วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 17.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tingtong

(0)
อิทธิพลของเงินนั้นรุนแรงยิ่งนัก เพราะเงินแท้ๆทำให้คนยอมทำทุกอย่าง
ความคิดเห็นที่ 85
กรวดแก้ว วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 16.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tfriend
 อย่าเครียดกับอะไรที่มันไม่ได้ดั่งใจเรา ถ้าวันนี้ไม่ใช่ก็ทำใหม่^^

(0)
เฮ้อ.....
ความคิดเห็นที่ 84
phoenixman วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 16.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phoenixman
Reborn Elegant, The Return of Fabulous gal !!!

(0)
หนูจกเป็นต้องฟุ้งเฟ้อตามเพื่อนนะซี๊.....ไม่น่าเห็นใจหรอก หาเงินหางานอย่างอื่นได้เยอะแยะ...

ทำแบบนี้พูดตรงๆ ไม่เห็นต่างจากกระหรี่ ตรงไหนเลย
ความคิดเห็นที่ 83
ปุ๊บปั๊ป วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 15.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/champions

(0)
เวรกรรมพ่อแม่เนอะ
ความคิดเห็นที่ 82
มะอึก วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 15.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

(0)
ความจำเป็น..ต้องเป็นเช่นนี้ด้วยใจจำ
ไม่น่าโทษเด็ก....ต้องโทษสังคมโดยรวมครับ
ความคิดเห็นที่ 81
siampatriot วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 15.39 น.
แวะมาเยี่ยมคร๊าบบบบ

(0)
360 องศาให้เลือกมองเลิอกเดิน แต่น้องเค้าเลือกทางนี้?
ความคิดเห็นที่ 80
พี่ต้นอ้อ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 15.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jamwainaja
UP มั่ง.. ไม่ UP มั่ง   แล้วแต่อารมณ์ 

(0)
จำใจ..
จำเป็น
จำยอม..
หรือ... ยอมเอง!!!


รู้ตัวแล้ว.. ก็หันมาทำอย่างอื่นดีมะ????
ความคิดเห็นที่ 79
Chaiyon วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 15.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Akemongkol

(0)
เมื่อมีเหตุมีผลมีความจำเป็นก็น่าเห็นใจ ลักษณะแบบนี้มีให้เห็นเยอะแยะครับ แต่...จะต้องรู้จักคำว่าพอ หยุด จบ เลิก หากยังไม่พอไม่หยุดไม่เลิก ลงเอยเลี้ยงผู้ชาย ตายเพราะเอดส์ แน่นอน
ความคิดเห็นที่ 78
mr.koe วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 15.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nammon
*ก า ร เ ดิ น ท า ง ข อ ง นั ก ถ่ า ย ภ า พ ส มั ค ร เ ล่ น บ้ า น น อ ก ! ! !

(0)
ชีวิตมัน..น่าเศร้าแท้ๆๆ
ความคิดเห็นที่ 77
ยิปซีทะเล วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 15.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gypsysee
มะละกอใบน้อย แต่เสียวWa ...เอาเรื่องจริงมาเล่าแบบขำขำ

(0)
อืม ....
ความคิดเห็นที่ 76
ฅนผ่านทาง วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 15.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konphantang
ร่างไร้วิญญาณของคุณน้าผ่องพรรณนอนสงบนิ่งอยู่ในโลงศพหน้าเตาเผา หากไม่มีบรรยากาศของพิธีการแห่งความโศกเศร้า ก็คงไม่ต่างกับภาพการนอนหลับของผู้หญิงวัยเกษียณที่ยังมีเค้าความสวยให้เห็น..

(0)
ต่างคน ต่างก็ต้องเดินทางกันต่อไปครับ ถูก ผิด ดี ชั่ว คนอื่นอาจไม่รู้ คนที่รู้ดีกว่าใครคือตัวเอง สิ่งสำคัญ คุณให้ความสำคัญกับอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคต ดีล่ะ.. เราไม่สามารถกลับไปแก้ไขอดีต หรือวาดอนาคตให้เป็นไปตามที่คิดได้ทุกอย่างแบบเป๊ะๆ สิ่งที่ดีที่สุดคือ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดครับ
ความคิดเห็นที่ 75
ก.ปั้นมณี วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 14.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aodphoto

(0)

นานาจิตตังครับ...บางคนก็ว่า....มีความจำเป็น...จำใจ...จำยอม...สมยอม...จนถึงเต็มใจ...ในส่วนตัวผมแล้ว....เห็นใจมากครับ...ทุกสิ่งทุกอย่างมันก็มีเหตุผลมาจาก"สังคม"นั่นแหละ อีกอย่างหนึ่งมันก็เป็นเรื่องส่วนตัวของเธอเหล่านั้น..ถ้าเธอเหล่านั้นไม่ได้ไปทำความเดือดร้อนให้ใคร...ผมว่าก็โอเคนะ!! หากคิดจะแก้ปัญหาเรื่องนี้..เราคงจะต้องกลับไปมองดูที่"สังคม"กันก่อนจะดีมั๊ย!!!
อ้อ..แวะไปชมนิทรรศการฯหรือยัง....บาย
ความคิดเห็นที่ 74
auguzzy วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 14.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

(0)
ก้อว่ากันไป บางคนพูดจริง บางคนพูดไปเรื่อย
ความคิดเห็นที่ 73
Je@b วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 14.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wujira

(0)
สงสารความรู้สึกของพ่อแม่จังค่ะ
ความคิดเห็นที่ 72
yongchan วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 14.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yongchan

(0)
เต็มใจก็ไม่ว่ากัน เพราะน้องเค้าเลือกเอง... จะหดหู่ก็ตรงเค้าคิดเอาทางง่ายไว้ก่อน

แต่ก็อีก... เด็กพวกนี้ มักจะเสียตัวให้แฟนมาก่อน ในเมื่อเสีย "ความบริสุทธ์" ไปแล้ว (ในสังคมที่ให้ราคาความบริสุทธ์สูงอย่างสังคมไทย) ก็คงจะรู้สึกตัวเองด้อยค่า และจะนอนกับคนอื่นอีก มันจะเป็นไรไป...

ต้องโทษคนไปใช้บริการด้วยค่ะ โทษแต่น้องเค้าฝ่ายเดียวไม่ได้...

แต่จริงๆ นะ อ่านเรื่องนี้ ก็ยังไม่เศร้าเท่ากับเรื่องคนที่โดนฉุดไปรุมโทรมน่ะ.. อันนั้นเค้าไม่เต็มใจ คนทำก็เลวจริงๆ ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 71
หมิงมิลล์ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 14.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mingmill

(0)
เคยรู้เรื่องราวต่างๆ แบบนี้จากคนใกล้ตัวมาเล่าให้ฟังเหมือนกัน เชื่อว่ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในสังคม อะไรก็เกิดขึ้นได้ในชีวิตของคนๆ หนึ่ง แต่ก็มีเด็กสาวบางคนยอมทำสิ่งเหล่านี้เพื่อแลกกับการได้ซื้อเสื้อผ้าราคาแพง ใช้กระเป๋ายี่ห้อหรู ซื้อโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ ที่ฟังก์ชั่นสูงๆ หรือแม้แต่ปรุงแต่งร่างกายสารพัด ด้วยเหตุผลแค่นี้จริงๆ และเด็กสาวสมัยนี้ ส่วนใหญ่มักจะไม่สนใจเรื่องของความรักนวลสงวนตัวแล้ว นี่อาจจะเป็นการรับวัฒนธรรมต่างชาติเข้ามามากเกินไป โดยไม่กลั่นกรอง คนใกล้ตัวต้องคอยบ่มสอนให้เด็กรู้เท่าทันสื่อ..และสื่อก็ต้องมีหน้าที่ในการนำเสนอแง่มุมต่างๆ ให้เด็กเท่าทันด้วยค่ะ...ที่สำคัญการหลับหูหลับตามองว่าอะไรๆ ที่พัฒนาไปข้างหน้าคือสิ่งดี นั่นไม่ใช่เรื่องที่ถูกเสมอไป..ต้องมองให้เห็นข้อด้อยของมันให้ถ่องแท้ด้วยค่ะ...
คุณแม่น้องหมิง+น้องมิลล์
ความคิดเห็นที่ 70
ราษีไศล วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 13.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

(0)
น้องเขาเลือกงานตะหาก
เขาชอบงานสบายมั้ง
ดูผมสิขับวินยังเอาเลย
ความคิดเห็นที่ 69
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 13.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

(0)
มันมีทางเลือกอื่น..เพียงแต่น้องไม่ยอมทำตะหาก
อย่าไปโทษสังคม...โทษคนอื่นเลยครับ
ความคิดเห็นที่ 68
oho วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 13.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ooh

(0)
มีหลาๆคนรักที่จะทำงานสบายแต่ได้เงินเยอะ อย่างนี้มากมาย อีกอย่างสังคมปัจจุบันให้ความสำคัญกับวัตถุภายนอกมากเกินไป
ความคิดเห็นที่ 67
ม่วงไปป่าว วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 13.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pijiksemourng
  Thinkin' Positive   Beleive It or Not 

(0)

เรื่องแบบนี้มันมีวิวัฒนาการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ

ถูกพัฒนาวิธีการใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ตามไม่ทัน



ความคิดเห็นที่ 66
sweet วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 12.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sweet
~~ฉั น ไ ม่ ใ ช้ ค น ดี  อ ะ ไ ร...แ ต่ ฉั น เ ป็ น ค น ชั่ ว ที่ ก ลั บ ใ จ ~~

(0)

ชอบเรื่องที่คุณลัลลา เขียนจังเลย
น่าอ่านทั้งนั้นเลย
จะติดตามงานเขียนของคุณลัลล่าไปเรื่อยๆๆค่ะ
ความคิดเห็นที่ 65
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 12.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

(0)
ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง กับอาชีพนี้
ทุกอย่างเป็นข้ออ้าง เด็กยากจน
เด็กไม่มีเงินเรียน ทางสถาบัน
มีทางออกให้มากมาย เพียงแค่คุณ
เป็นคนดีเท่านั้นเอง
ความคิดเห็นที่ 64
visitor วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 12.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/visitor

(0)
ความจำเป็นของคนๆ หนึ่ง
อาจไม่ใช่ความจำเป็นของคนอีกคนหนึ่ง
และคนๆ หนึ่ง ก็อาจหาวิธีแก้ปัญหา
ไม่เหมือนกับคนอีกคนหนึ่ง
ความคิดเห็นที่ 63
ชานบ้านชานเมือง วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 12.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/threenation

(0)
ผู้หญิงเป็นเพศที่มีอำนาจในตัวเอง หากผู้หญิงคิดว่าความอ่อนแอที่สังคมมอบให้ เป็นตัวแปรที่ทำให้ตัวเองต้องการเอาชนะผู้ชาย หรือการที่สังคมเปลี่ยนแปลงนั้น เป็นสิ่งที่เราต้องมองครับ สังคมเสื่อมทรามตรงที่ เราไม่ได้สร้างวิถีชีวิตแบบครอบครัว หรือสัมพันธภาพแห่งความรัก

http://www.oknation.net/blog/threenation/2007/06/18/entry-5
ความคิดเห็นที่ 62
เรือรบเมืองมั่น วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 12.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ruarob

(0)
เคยคิดไหมครับว่าพวกผู้หญิงเหล่านี้ เมื่อโตขึ้นแล้วพวกเธอไปไหน
คำตอบคือ พวกเธอก็ใช้ชีวิตเป็นปกติเหมือนเราเราน่แหละ
มีลูก มีครอบครัว แต่อย่าให้ผัวรู้เท่านั้น

วลีว่า"ใส่ตะกร้าล้างน้ำนั้น"มีมาแต่โบราณแล้วครับ
ความคิดเห็นที่ 61
มะลิจัง วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 12.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/marijung

(0)
"ชีวิตไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด.." มีทางให้เราเลือกอยู่ทุกๆระยะทางของชีวิต เมื่อเลือกแล้ว ไม่ว่าจะผิด หรือ ถูก ไม่ว่าจะดี หรือ ร้าย เมื่อพลาดแล้ว ก้อให้เป้นบทเรียน สอนเราน่ะค่ะ .... เป้นกำลังใจให้กับน้องๆ ทุกคนที่เลือกทางผิด หรือ กำลังหลงทางอยู๋ค่ะ.. " นี่แหละ ..ชีวิต"
ความคิดเห็นที่ 60
รอยยิ้มจางๆ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 12.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wana22
บ้าน ของ หัวใจ

(0)
ได้แต่.... เศร้า..ค่ะ
ครอบครัวไทย
อ่อนแอ.............
ความคิดเห็นที่ 59
คนใส่แว่น วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 12.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chattrg

(0)
ครับ
จริงๆ ต้องประณาม
คนซื้อบริการนี้ด้วย
แต่
สังคมมันเป็นแบบนี้ครับ
เลย
ต้องทำใจ
ความคิดเห็นที่ 58
ชานบ้านชานเมือง วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 12.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/threenation

(0)
ความนิยมที่ไร้ค่า ทำให้ตัวต่ำสังคมทราม
ความคิดเห็นที่ 57
believeone วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 12.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lovenature
 It'S Not Just A Cup Of Coffee

(0)
อย่าเรียนเลยหากทำอาชีพนี้ในคราบนักเรียนนักศึกษา
ความคิดเห็นที่ 56
chaitham วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 12.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/erp
ChaiTham

(0)
สุภาพสตรี เหล่านี้ในหลายกรณึที่มีความจำเป็นจริงๆก็คงมี ควรได้รับความเข้าใจและเห็นใจจริงๆ ไม่ใช่ซ้ำเติมด้วยคำพูด ความคิดเห็น ง่ายๆ ตื้นๆ สั้นๆ

มันกระเทาะเปลือกจริยธรรมพลาสติก แตกกระจาย

ผู้ที่มีโอกาสที่ดีกว่า ได้ช่วยกันพยายามสร้างทางเลือกและเปิดโอกาสให้เพียงพอและทั่วถึงหรือไม่

มันบ่งบอกและช่วยแก้ไขปัญหา อย่งไรครับ กับการอ้างจริยธรรมด้านเดียว ที่แก้ปัญหาชีวิตจริงของพวกเธอไม่ได้ (ไม่ได้สนับสนุนอาชีพนี้นะครับ)

สุภาพสตรีเหล่านี้ มีศักดิ์ศรี มากกว่า คุณหญิงและสุภาพสตรีชั้นสูงบางท่าน ที่โกงบ้านเมือง เอารัดเอาเปรียบผู้คนส่วนใหญ่ในสังคมที่ด้อยโอกาสกว่า ผูกขาดอำนาจแสวงหาผลประโยชน์เข้าพวกตน หน้าฉากอย่างหลังฉากอีกอย่าง

สุภาพสตรีเหล่านี้ มีคุณธรรม กว่า

เจ้าพวกสารพัดวิชาชีพ ผู้ประกอบการ ต่างๆ นักวิชาการไร้สำนึกและขายตัวที่

ทำสื่อโฆษนา/สารพัดบันเทิง/สารพัดสิ่งพิมพ์/ออกแบบแฟชั่น/พุทธพาณิชย์ และอื่นๆอีกมากมาย ที่มอมเมาเยาวชน ให้เกิดค่านิยมผิดๆ กดขี่และยั่วยุทางกามารมณ์ มอมเมาประชาชนกับเกมโชว์ไร้สมองและบันเทิงเชิงทำลายสติ ปัญญา ศีลธรรม วาไรตี้ที่ไม่ได้สร้างสรรประโยชน์ และประเทืองปัญญา สร้างค่านิยมบริโภควัตถุที่เกินตัว เกินฐานะ เกินเศรษฐกิจ เกินความเพียงพอต่อการดำรงชีพที่แท้จริง เกินฐานะเศรษฐกิจของประเทศ

คนเหล่านี้ต่างหากที่เป็นผู้สร้างปัญหาให้สังคม

ทำลายศักดิ์ศรีมนุษยชน

ศีลธรรมอันดีงาม ความสงบสุขในครอบครัว และ สังคม

คนเหล่านี้ สมควรได้รับการประนาม และได้รับการพิพากษาจากสังคมและกฎหมาย มากกว่าหลายร้อยหลายพันเท่า

คนเหล่านี้ต่างหากที่เป็นผู้สร้างและกระตุ้น อุปสงค์ ที่ทำให้อาชีพของพวกเธอเหล่านั้น เกิดขึ้น ดำรงอยู่ และ พัฒนาต่อไป

สมควรหรือไม่? และพร้อมหรือยัง?
ที่จะเริ่มมองปัญหาและลงมือแก้ไขปัญหา

ที่สาเหตุแห่งทุกข์ ไม่ใช่ที่ผลของทุกข์

เสมอภาค ภราดร สร้างสรร ยุติธรรม บริสุทธ์ใจ
ความคิดเห็นที่ 55
Putty1983 วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 12.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/putty1983
Putty1983

(0)
+1 คับพี่ก๊อฟฟี่
สังคมไทยเสื่อมลงทุกวันจริงๆ
ความคิดเห็นที่ 54
thesaint วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 12.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thesaint
---- การมีสายยางอยู่ในจมูกดูเลวร้าย แต่การดึงออกมามันทำให้ผมแทบบ้า ----

(0)

--------ที่สุดเราคงได้แต่หวังว่า อนาคตของชาติ จะไม่พากันเลือกเดินในเส้นทางแบบนี้ ซึ่งไม่ได้ดีต่อตัวเธอเลย---
ความคิดเห็นที่ 53
Gacia วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 11.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/DannyGacia

(0)
อะไรที่บ่งบอกว่าไม่มีทางเลือกครับ....ทางเลือกที่จะเอาตัวเข้าแลกกับเงินโดยงาน
งานอื่นๆก็มีครับ......แต่เราจะเลือกแบบฉลาดหรือสบายล่ะครับ...แค่นั้นเอง
ความคิดเห็นที่ 52
ณดาว วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 11.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/petpetpe

(0)
จำเป็น...ที่ไม่อยากทำงานหนัก เหนื่อย ได้เงินน้อย...ก็เลยเลือกทำงานง่ายๆ ใช้แค่ร่างกายที่เป้นต้นทุน ไม่เหนื่อย แต่ได้เงินเยอะ อะเหรอ...
ความคิดเห็นที่ 51
mr.fish วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 11.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phukettimes

(0)
มีผู้หญิงอีกจำนวนมากครับ ที่เขายากจน ลำบาก ปากกัด ตีนถีบ ทำงานทุกอย่างส่งตัวเองเรียนหนังสือ ยกเว้น ไม่ขายตัวครับ
ความคิดเห็นที่ 50
cozy วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 11.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

(0)
แวะมาอ่านตามคำเชิญครับ
ความคิดเห็นที่ 49
olive วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 11.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tunderran

(0)
เด็กสมัยนี้ เห็นการมีอะไรกับใครซักคน
เป็นเหมือนการไปทานข้าวด้วยกัน อิ่มแล้วก็กลับ
รักสบาย วิธีไหนหาเงินง่ายก็ยอม
ไม่มีศักดิ์ศรีเลย
ไม่อยากฟังข้ออ้างว่าจำเป็น
วิธีหาเงินทางอื่นมีเยอะแยะ
ถ้ารู้จักสู้ และรักตัวเอง
ความคิดเห็นที่ 48
ชาคริส วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 11.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chachrist

(0)
เป็นความจริงที่สังคมไม่ใช่ไม่รู้ แต่อาจจะอยากปิดหูปิดตาเพราะรู้สึกว่าธุระไม่ใช่ น่าสงสารเด็กที่ต้องมาประกอบอาชีพแบบนี้ แต่บางครั้งเธอก็คิดง่ายและสั้นไป
น่าสงสารผู้ใหญ่ที่ปล่อยให้ราคะบางอย่างครอบงำ และคิดว่าเงินซื้อได้ทุกอย่าง
เราคงไม่แต่ภาวนาให้ทุกอย่างดีขึ้น แต่มุมไหนที่จะพยายามช่วยกันได้ คงต้องหาวิธี เบื้องต้น คุณก็ได้นำเสนอให้กับพวกเราที่ได้อ่านรับรู้แล้ว
ความคิดเห็นที่ 47
PeePer วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 11.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/peeper
เริ่มต้นจากหลากหลายสุดท้ายเหลือเพียงหนึ่ง

(0)
ฮื้อ...
ความคิดเห็นที่ 46
tuty วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 10.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tuty

(0)
ความภูมิใจ...เกียรติ...ความละอาย
เป็นสิ่งที่ทุกคนควรมี
ถ้ามีสิ่งนี้...ติดตัวกันสักนิด
ปัญหาเหล่านี้คงไม่เกิด
แต่ทุกวันนี้...คน...นับถือตัวเองน้อยลง
เงิน...เท่านั้นที่เขาต้องการ
แต่ทำไม...หลายคนเขายังยอมลำบากกันได้
ความคิดเห็นที่ 45
นายไขเคว็ดบ้านโคกหม้อ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 10.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khokmaw
ตำบลชายคลอง บ้านโคกหม้อ : พันธะชีวา นยะสหคาม (Community Life)

(0)
หญิงสาวของสถาบัน ชีวิต!
ความคิดเห็นที่ 44
Mr.Z วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 10.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ZhuqiBLOG

(0)
จริงไม่จริงไม่ลงความเห็นล่ะครับ ถูกหรือผิดก็ไม่อยากตัดสิน แต่ที่แน่ๆ ก็คือ เรื่องนี้ขึ้น board เป็นอันดับ 1 ของการแวะเข้ามาตอบกันใหญ่เลยล่ะครับ ... มันก็บอกอะไรบางอย่างได้เล็กน้อยแล้วล่ะครับ
ความคิดเห็นที่ 43
ความทรงจำเก่าๆ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 10.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kontummadha
เพลงชีวิต.....เพลงชีวา...คนธรรมด๊า...บรรยากาศ เตะบอลให้ได้บุญ สนับสนุนเด็กน้อยให้ได้เรียน#11 

(0)
มันจะมีเส้น..ความละอาย..อยู่หนึ่งเส้น...

...หลายๆคนไม่กล้าข้ามเส้น..หรืออยู่ใกล้เส้นนี้..เพราะกล้ว

...แต่หากใครกล้าข้ามเส้นนี้ไปได้...เส้นนี้ก็จะไม่มีความหมาย...สามารถทำอะไรตามใจคิด..โดยไม่มีหลัก-ผล..มายึดเหนี่ยวจิตใจไว้

...อำนาจเงินมีพลังอำนาจสั่งเราทำได้ทุกๆอย่าง...ขอให้มีสติ..ยึดความพอเพียงครับ...แล้วร้อยล้านเหตุ-ผลผิดๆๆๆก็จะไม่ถูกนำมาใช้........

...เฮ้อ.........

..อันรูปสวย..sex....วัยใสๆๆๆใครๆก็ชอบ..ผมก็ชอบ..แต่ถ้าเราคิดถึงลูกหลานของเราที่กำลังเติบโตในวัยเช่นนี...ถ้าเขาเป็นอย่างนี้.เราจะรู้สึกอย่างไร....

...ผู้ใหญ่ที่ดี..ควรเป็นผู้ชี้แนะทางทึ่ถูกต้อง...ตามยุคสมัยให้ทัน..นึกถึงเราๆๆสมัยเป็นวัย 18 ฝนซิ..มันต้องการอิสระเช่นไร...เพื่อนฝูงอยู่เหนือพ่อแม่...พบคนพาล..พาลไปหาผิด..คบบัณทิต..บัณฑิตพาไปหาผล..


...ฝากไว้แค่นี้ครับ..การอยู่รอดให้ได้ในสังคมนี้..ต้องตอบโจทย์มากมายรอบๆๆๆตัวครับ...
ความคิดเห็นที่ 42
แมวเหมียว วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 10.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wassanok

(0)
อ่านแล้วสลดใจจริงๆ มันก็เกิดขึ้นจริงๆในสังคมไทย เฮ้อ
ความคิดเห็นที่ 41
ITGLOBAL วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 10.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/global
โลกใบนี้มีแต่รัก

(0)
ความจำเป็นบังคับจริงๆก็น่าเห็นใจ แต่บางคนเพราะอยากได้เหมือนคนอื่น แล้วต้องมาทำเช่นนี้ บอกว่าไม่สมควรทำครับ
ความคิดเห็นที่ 40
อาโต้ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 10.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rtoto

(0)
คุณลัลลาครับ
ผมอ่านเรื่องและทุกคอมเม้นต์แล้ว
อยากบอกสั้นๆว่า
..ผมยืนยันว่ามีจริง เคยปะทะและเฉียดมาก็มากพอดูอยู่
แม้ตัวเองไม่ได้ทำอย่างพรรคพวก แต่ก็เห็นมากับตา

จะด้วยเหตุผลส่วนตัวหรืออะไรดลใจก็ตามที
...ได้แต่สลดหดหู่ไม่โทษใคร
...ได้แต่ปลงกับวิถีชีวิตของเยาวนส่วนหนึ่ง
...ได้แต่ภาวนาให้สังคมมุมนี้แกร่งขึ้นในเร็ววัน
...วอนขอให้ทุกผู้คนที่รับรู้เรื่องนี้ช่วยกันภาวนาให้มันลดน้อยลงๆ จดหมาดสิ้นไป(แม้ว่าจะยากเย็นแสนเข็ญก็ตามที)

กำลังคึกๆอยู่กับเรื่องบ้านเมืองอยู่
ต้องมาเศร้าเลยนะกับหัวข้อนี้
ความคิดเห็นที่ 39
naive วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 10.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wickedgirl

(0)
ไม่มี Demand Supply ไม่เกิดค่ะ ถึงเวลาหรือยังที่ผู้หญิงจะต้องเอาจริงกับความอยุติธรรมนี้ ผู้ชายที่ซื้อประเวณีควรมีความผิดและถูกประจานเหมือนกัน
ความคิดเห็นที่ 38
นายโจอี้ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 09.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mrjoey

(0)
หนูจ๋ามีอาชีพพิเศษดีๆอีกมากมาย ทำไมไม่ทำหล่ะครับ จำเป็นหรือมักง่าย?
ความคิดเห็นที่ 37
เสดพีร์ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 09.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chao
*+* เพียงแวะเข้าไปทัก..เราก็แอบฮักคุณอยู่ ในใจ._/|\_.

(0)
อ่านจนจบครับ
แต่ไม่มี commment
ความคิดเห็นที่ 36
สะตอตาปี. วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 09.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SATORTAPEE
สะตออ้างว้าง  เคว้งคว้างจากลำ ตาปี ..... อยากเจอคนปลอบฤดี อยากให้ชีวี ของพี่ หยุดไหล...   ฝากความคิดถึง รำพึงไปกับดวงจันทร์ ฝากใจรักคำมั่น คิดถึงแจ่มจันทร์คนไกล...

(0)

อุ้ย....ผิดจริงๆไม่ได้ตั้งใจทำทะลึ่ง ขอโทษผู้แต่งด้วย ครับ ----
....วรรคสุดท้ายเขาว่า --- ขอฉุดโฉมฉายให้ไกลโรงแรม....--- ให้ไกล--- ครับ ไม่ใช่ -หายเข้า-

ผมชอบเอามาร้องแก้เนื้อเค้าบ่อยๆ เลย เขียนเพลินไปหน่อย ขอแก้ไข ครับ. เพื่อความถูกต้องของต้นตำรับ ของ ครู จิ๋ว พิจิตร ครับ.
ความคิดเห็นที่ 35
สะตอตาปี. วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 09.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SATORTAPEE
สะตออ้างว้าง  เคว้งคว้างจากลำ ตาปี ..... อยากเจอคนปลอบฤดี อยากให้ชีวี ของพี่ หยุดไหล...   ฝากความคิดถึง รำพึงไปกับดวงจันทร์ ฝากใจรักคำมั่น คิดถึงแจ่มจันทร์คนไกล...

(0)

ถึงเธอจะผ่านผู้ชายร้อยพัน
ไม่ทำให้ฉันคิด ว่าเธอนั้นจะต้อยต่ำ
ถึงเธอเป็นคนขายร่าง ให้เขาลูบคลำ
เธอใช่อยากทำชีวิตเหลวไหล...

โถเธอหมกอยู่ กับความโส มม
ผู้คนทับถม ให้เธอจมห้วงเหวความใคร่
เพราะเธอยากไร้ ใส้กิ่ว.....เมื่อหิวจำใจ
ให้ชายลูบไล้ร่างกาย...สู้ทน

***** พลีร่างให้ชาย ชม เพลิน
หวังเงินยาใส้ เพียงขอใช้จ่าย เมื่อยามอับจน
จิตใจของเธอเพริศพริ้ง กว่าหญิงหลายคน
สู้ยอมดิ้นรน พ้นความอดตาย

ฉันขอสมัคร รักเธอ...ซักคน
จะเป็นนำฝนล้างชโลมคราบคาวความใคร่....
ไม่เคยจะคิดหยามหลู่ .. โปรดรู้ ...ดวงใจ
ขอฉุดโฉมฉาย หายเข้าโรงแรม.

---- เข้ากัน กะ เรื่อง ของ ลัลลา มั้ย ---- แต่ อันนี้ ลอกของ ครู จิ๋ว พิจิตร มาครับ ว่างๆ ลัลลา ต้องหาเพลงนี้มาฟังดุ สิ เพราะมาก .....
ความคิดเห็นที่ 34
ใต้ร่มเย็น วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 09.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wichit
มนุษย์โลกทุกคนมีสัญชาติเดียว คือ "สัญชาติโลก"...Albert Einstein (1879-1955)

(0)
...เป็นอะไรกันหนอ..เงินหรือ..?? สังคม..?? ตัวเอง..??

อันหลังน่าจะมีส่วนเยอะสุด..
ความคิดเห็นที่ 33
kaypuccino วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 09.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kaypuccino
N o T T h i n G   i M p o S S i B L e   f O r   M E !!!

(0)

"เพราะจำเป็น ไม่มีทางเลือก???"

เคปูชิโนว่า เรามีทางเลือกเสมอ

ขึ้นอยู่กับว่าเราจะ "เลือก" อย่างไรต่างหากนิ

น้องคนนี้เค้าเลือกเดินทางนี้เพราะงานสบาย ได้เงินเยอะ
ซึ่งมีคนไม่น้อยในสังคมเราในปัจจุบัน ที่รักงานสบายและก็อยากได้เงินเยอะ ๆ แต่วิธีการได้เงินมาต่างกัน

โอยยย เครียด กาแฟร้อนๆ หอม ๆ สักแก้วดีก่า
ความคิดเห็นที่ 32
yai2333 วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 08.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yai2333
..Everything can do... If you done..

(0)
อูยยยยย...
สงสัยต้องเลิกอาชีพนี้ซะแล๊น...
กลัวถูกสัมภาษณ์...อิอิ



ว่าแต่..โรงเรียนอะไรรึ!!!
ความคิดเห็นที่ 31
ต.แทน วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 08.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tutortan

(0)
ผมว่าเป็นเรื่องจริงๆ เคยได้ยินอยู่นะ ..แต่ไม่เคยใช้บริการนะ ...อิอิ
ความคิดเห็นที่ 30
ไกอาร์ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 08.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kulkomut

(0)

ถ้าบอกว่าเป็นแค่ศักดิ์ศรีมันยังน้อยไป ผมว่ามันขายความเป็นคนด้วย ทุกวันนี้เราทำกันเองยังกะสิ่งของ เครื่องเล่นมากกว่าความเป็นคน และที่แน่ ๆ ถ้าผู้ชายจะให้เงินก็ให้ไปเลยครับ ไม่ต้องมาแลกเซ็กส์ ไม่ก็ให้ทำงานอะไรก็ตามแลกไปไม่ใช่มาเอาไปเสพเพื่อให้หายอยาก ผมว่าเพื่อน ๆ เพศเดียวกันจะโดนสหบาทามั้ยเนี่ย
ความคิดเห็นที่ 29
amejorken วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 08.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/maomao
*** " Don't wait to be loved, to love." "อย่ารอคอยให้มีคนรัก แล้วจึงมอบความรักแก่ผู้อื่น" By : Dj_sama  O(^_^O).. ==>มาทดสอบไอคิวกันที่http://freeweb4u.googlepages.com/iqtest

(0)
ชีวิตหนอ ชีวิตคน บางครั้งคนเราทางเลือกในชีวิตก็มีไม่มากนัก
ความคิดเห็นที่ 28
ชุติภัทร์ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 08.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/way1
อย่าเพิ่งตัดสินฉัน จากสิ่งที่คุณอ่าน จนกว่าคุณจะได้รู้จักตัวจริงของฉัน

(0)
เงินสำคัญสำหรับชีวิตมากขนาดนั้นเลยเหรอ
ถ้าลองปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิต ตัด ลด ละเลิกในสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปบ้างก้อคงไม่ต้องขายศักศรีตัวเองแบบนี้
ความคิดเห็นที่ 27
saleman วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 08.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saleman

(0)
ทุกคนมีเหตุจำเป็นทั้งนั้น แล้วแต่จะเลือกทางเดิน
แต่น้องเขา เลือกเข้า โครงการ น้ำเข้าท้อง น้องได้เรียน
ความคิดเห็นที่ 26
saleman วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 08.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saleman

(0)
ทุกคนมีเหตุจำเป็นทั้งนั้น แล้วแต่จะเลือกทางเดิน
แต่น้องเขา เลือกเข้า โครงการ น้ำเข้าท้อง น้องได้เรียน
ความคิดเห็นที่ 25
อะโฮ!! วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 07.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mareyah

(0)
ป่ะ..ไปดูตุ๊กแกสองหางกัน
ความคิดเห็นที่ 24
Sigree วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 07.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sigree
ขอกรุณาแห่งพระเจ้า อำนวยพรแด่ท่านทั้งหลาย

(0)
ทำไมเงินจึงสำคัญกว่าศักดิ์ศรีหนอ
ความคิดเห็นที่ 23
ดินดำน้ำชุ่ม วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 07.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/derreiser
เพื่อชาติ และเป็นคนดีของชาติ

(0)
เพราะสังคมที่เล็กที่สุดบอบบางและ ไม่มีภูมิคุ้มกันจึงถูกทำลายได้ง่ายครับ
ความคิดเห็นที่ 22
ทวิน วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 07.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/twin

(0)
อือ เป็นโลกและความจำเป็นของแต่ละคนนะครับ คงไม่สามารถไปตัดสินได้ถึงชีวิตของเขา เพราะเราไม่ได้อยู่ในสถานการณ์นั้นนะครับ
ความคิดเห็นที่ 21
Dogstar วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 06.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dogstar

(0)
โอ้ ลัลลา....
ชีวิตเป็นแบบนี้ไม่มีไครรู้นี่คะว่า
ความจําเป็นในชีวิตไครเป็นได้อย่างใรหลายเรื่อง
หลายชีวิตบางที่เอามาปนกันเพื่อขอความเห็นใจก็มี
แต่บางครั้งก็ไม่ถึงขั้นว่าต้องทําแบบนี้เพียงแต่แบบนี้มันง่าย
สบายกว่ไม่เหนื่อยร่างกายและจิตใจมากนัก(ถ้าไม่คิดมาก)
นี่ไม่ได้ซํ้าเติมกันนะ dogstar ทําหอพักเข้าใจชีวิตดีพอควร
แต่บางครั้งชีวิตเลือกได้นะคะถ้าเข้มแข็งพอ
เขียนมาให้อ่านอีกนะคะ
ความคิดเห็นที่ 20
บัวหิมะ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 06.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/diary

(0)
ก็ไม่อยากตัดสินชีวิตใครอะนะ ...

มันขึ้นอยู่กับเหตุผลของแต่ละคน

ท้ายสุดเมื่อเลือกแล้วผลในอนาคต

จะออกมายังไง ... ก็ต้องยอมรับกับมัน

ความคิดเห็นที่ 19
patijjachon วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 03.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/patijjachon
ปฏิจจชน ... คนที่ยังเป็นหนี้แผ่นดิน

(0)
... อ่านแล้ว ไม่อยากวิจารณ์หรือโทษใคร ... ได้ยินได้ฟัง จนกลายเป็นเรื่องธรรมดา ๆ เสียแล้วในสังคมไทย ...
... เริ่มจากปัญหาสังคม (ครอบครัว) ... เกี่ยวเนื่องมาถึงปัญหาเศรษฐกิจ ... ย้อนเข้ามาพัวพันกับปัญหาสังคมอีก
ความคิดเห็นที่ 18
Jimmyphoto วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 02.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jimmyphoto

(0)

หรือเพราะเธอไม่มีทางเลือก...
ความคิดเห็นที่ 17
LunLa วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 02.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ต่างคนต่างความคิดค่า เพื่อนๆอยากรู้เรื่องไหนบอกลัลลาได้นะค่า จะไปหามาให้อ่าน

ความคิดเห็นที่ 16
รัตติกาลแห่งราตรี วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 02.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/happyIateekan
มีความสุขกับเวลาที่เป็นกลางคืนแห่งราตรีกาลไปบ้านหลังที่ 2" บ้านนิยายทั้งเรื่องสั้นและเรื่องยาว. ( ก๊อปลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ ) http://www.oknation.net/blog/happylateekan

(0)

"จำเป็นด้วยรึครับที่ต้องทำงานแบบนี้น้ะ...งานอื่นๆก็มีถมไปน้ะผมว่า..ทำไมต้องงานนี้ด้วยละครับ..ไม่อยากคิดนะว่ามันหาเงินได้เร็วรึครับ...ทางลัดมากๆก็ไม่ดีนะครับ..ผมว่าควรหางานที่ดีและบริสุทธิ์มากกว่านี้น้ะครับ...ยังไม่สายเลยครับ...?
จาก.รัตติกาลแห่งราตรี.? 1 และ 2 ครับ.?
ความคิดเห็นที่ 15
วิหคพลัดถิ่น วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 01.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vihokpludtin
..'AVihok's Family@Mafia War

(0)
คุณ lunla

ป่านนี้คงหลับแล้วแน่ ๆ เลย
เพิ่งกลับเข้าบ้านมา...
อ่านข้อความของคุณแล้วค่ะ
ให้สอนใส่เพลง ได้เลยค่ะ
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะส่งเมล์วิธีทำมาให้นะคะ
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมเยียนค่ะ
ความคิดเห็นที่ 14
pran วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 01.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pran

(0)
เงินมันดี
ความคิดเห็นที่ 13
หญิงน้อย วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 01.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lifeon
สุขสราญชีวี ชาติเรามีเสรีมานาน แต่มีแดงงงงงงใจพาลคิดรุกรานแผ่นดินแดนไทย อย่าให้มันราวี

(0)
ความจำเป็นคืออะไร...ฟังไม่ขึ้นเลยค่ะ...
หญิงน้อยร้องเพลงกลางคืนมาสิบกว่าปี...ไม่พูดดีกว่า...
รู้จักเด็กผู้หญิงคนนึง..ขายข้าวไข่เจียวกับน้องสาว...
เรียนรามสามปีครึ่งจะจบแล้วค่ะ..ยังว่าจะแนะนำงานให้เลย...ไม่เห็นน้องเค้าต้องมีความจำเป็นอะไรเลย...
ความคิดเห็นที่ 12
mcwp วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 01.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mcwp
HOOLIGAN THAI FANs 2007MC_Korn Wan -Wason P. hooliganthaifans@hotmail.com

(0)
แล้วผมผิดไหมที่จะช่วยให้เธอมีรายได้
ความคิดเห็นที่ 11
wat98 วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 01.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wat98
pad

(0)
ทำไปก็เพื่อเงินครับ...

นักศึกษาบางคนขายตัวเพื่อเรียน เพื่ออนาคตที่ดีในวัน

ข้างหน้า แต่บางคนก็เพื่อเที่ยวเตร่

......................................................

เป็นเรื่องจริงขอใครค่า


ขอบอกเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับผม
ความคิดเห็นที่ 10
กระเจี๊ยบ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 00.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/JinjokJiap
www.oknation.net/blog/QuatschBox (-: ............ :-)

(0)
อ่านแล้วสลดหดหู่ใจกับสังคม(ไทย)ทุกวันนี้ค่ะ แต่มันก็เป็นเรื่องจริง
ขอบคุณที่นํามาตีแผ่
ความคิดเห็นที่ 9
แม่สีไฟ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 00.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ting

(0)
คงยังมีอีกหลายเรื่องราวที่คุณลัลลาจะนำมาบอกเล่า...

ตอนแม่สีไฟเริ่มทำงานใหม่ ๆ ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจคนที่ตัดสินใจทำอะไรแบบนี้ค่ะ...ต่อมาก็ตั้งหลักได้ เริ่มเข้าใจ ...ถ้าเราจะช่วยใคร อันดับแรกคือ ต้องไม่รังเกียจเขา ถามว่ายากมั๊ย!?.. ยากค่ะเพราะพื้นฐานเรากับเขาไม่เหมือนกัน ... พอผ่านจุดนี้ไปได้เมตตาก็จะมาเอง ข้อมูลที่แท้จริงก็จะเริ่มออกมา จริง ๆ ค่ะ ไม่ได้โม้......

สงสัยอีก 1-2 วันค่ะ แม่สีไฟจึงจะมีเวลาอัพบล็อค แล้วจามาบอกนะคะ
ความคิดเห็นที่ 8
นายขี้เมา วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 00.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tham
"นายขี้เมา"

(0)
ไม่มีสิ่งใดเปล่งออกมาเป็นคำพูด นอกจากทำใจ ๆ
ความคิดเห็นที่ 7
Damian วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 00.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/awsomeamerica

(0)
น่าสงสารคับ อ่านแล้วเศร้าเคล้าน้ำตายังไงก็ไม่รู้ แต่ไม่เคยมีประสบการณ์ตรง เลยเม้นท์ให้ไม่ได้เยอะนะก๊อฟฟี่ 555
ความคิดเห็นที่ 6
ส.สนสอาดจิต วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 00.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bubbleblue
ส.สนสอาดจิต

(0)

เศรษฐกิจ พอเพียงหายไปไหนครับเนี่ย

จะดีจะชั่ว อยู่ที่ ตัว ทำ

ลงเรื่อง วิธีทำ... ลายเซ็น Animation... ให้แล้วนะครับ
อย่าลืมแวะเข้าไปชมนะครับ
ความคิดเห็นที่ 5
ลูกบัว วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 00.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/HappyToFly
HappyToFly By ลูกบัว @ แอร์ฯ ไทยในสายการบินต่างชาติ...

(0)
อ่านมาเกือบๆ จะจบ ดิฉันก็ทำปากบู้ไปเบ้มา แบบว่า แหวะไม่ค่อยอยากจะเชื่อหรอกว่าเรื่องจริง แล้วจำเป็นจริงๆ ถึงต้องมาทำแบบนี้ พอมาอ่าน PS ของคุณเจ้าของเรื่องแล้วล่ะก็โดนใจมากๆ เลยค่ะ ให้หนึ่งโหวตเลย
ความคิดเห็นที่ 4
ปลิวลม วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 00.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pliewlom

(0)
"จำเป็นที่ต้องประกอบอาชีพนี้" แก้ตัวน้ำขุ่น
ความคิดเห็นที่ 3
compile วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 00.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/compile
.: Nobody_Perfect :.

(0)
อืม ปัญหาที่ไม่หมดไปสักกะที บางทีก็น่าเห็นใจ บางทีก็น่าสงสาร บางทีก็น่าสมเพศ เฮ่ออออ
ความคิดเห็นที่ 2
feng_shui วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 00.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

(0)
เปลือยหมดเปลือกเลยค่ะคุณหลั่นล้า
ความคิดเห็นที่ 1
เจเจค่ะ วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 00.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jj
Completely support 137 

(0)

เพราะจำเป็น ???
แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน