• Lyrics
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-05-15
  • จำนวนเรื่อง : 211
  • จำนวนผู้ชม : 873917
  • จำนวนผู้โหวต : 1018
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1018 คน
เมื่อนักข่าวสาวอยากยิงปืน"191"จัดให้

ใครอยากรู้เรื่องเกี่ยวกับ "ปืน" ไปจนถึง"การยิงปืน" และ"ผู้หญิง" เหมาะสมกับปืนชนิดไหน ต้องดูวิดีโอชุดนี้

View All
<< พฤศจิกายน 2007 >>
อา พฤ
        1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30  

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันศุกร์ ที่ 23 พฤศจิกายน 2550
Posted by Lyrics , ผู้อ่าน : 3685 , 14:26:22 น.  
หมวด : ตำรวจ-อาชญกรรม

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

ประสบการณ์การได้ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้  ทำให้ความคิด และความรูสึกในหัวสมองของดิฉันเปลี่ยนแปลงไป  โดยเฉพาะ การทำงานของเจ้าหน้าที่ ทหาร - ตำรวจ ที่ประจำอยู่ตามเขตพื้นที่เสี่ยงตาย

ในทุกวันรถข่าวของดิฉัน จะวิ่งผ่านเขตพื้นที่สีแดง โดยเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ คอยตั้งด่าน อยู่เป็นระยะๆ อีกทั้งยังมีทหารลาดตระเวณ - ทหารพราน คอยเดินตรวจตรา เป็นเป้านิ่งให้พวกโจรใต้ยิง จบชีวิตแบบไม่ทันตั้งตัว

ความเสียสละของทหาร ตำรวจเหล่านี้   ไม่รู้เหมือนกันว่า  เขาจะได้รับสวัสดิการณ์ ดีๆอะไรเป็นการตอบแทนจากทางหน่วยงาน 

 นอกจาก....

เงินช่วยเหลือ "ตอนทำศพ"

นอกจากธงชาติไทย "คลุมศพ"

นอกจาก ความเป็นผู้กล้า

                "ขณะไม่มีลมหายใจอยู่บนโลกใบนี้"  

ตายไป เอาอะไรไปไม่ได้ .....

           ภาระครอบครัวมากมาย ใครจะรับผิดชอบ?

กี่ปี -กี่เดือน แล้วที่ทหาร - ตำรวจเหล่านี้ ต้องทิ้งครอบครัวอันเป็นที่รัก มาปกปักรักษาเขตแดนไทย  .... พื้นที่เสี่ยงตาย พื่นที่ห่างไกลความเจริญ เพื่อนที่ๆ ไม่มีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง  พื้นที่ๆอยู่เพื่อรอวันตาย

ดิฉันรู้สึกหมดศรัทธา เจ้าหน้าที่ ตำรวจ -ทหาร ชั้นผู้ใหญ่ 

ผู้ซึ่งมีอำนาจชี้ชะตาโยกย้ายเจ้าหน้าที่ของรัฐ 

ลงไปประจำอยู่ใน 3 จว.ชายแดนใต้

คุณย้ายคนที่คุณไม่พอใจ ....

คุณย้ายเพราะความสะใจ....

คุณย้ายเขาโดยไม่สำนึกว่า...

  " เขาคนนั้นไม่มีความตั้งใจจะแก้ปัญหาไฟใต้"

ทำไม? คุณไม่ส่งคนที่เขามีความสามารถ 

 ตั้งใจแน่วแน่ที่จะแก้ปัญหา  ...

"คุณส่งคนเหล่านี้มา...วันๆเขาคงคิดแค่

จะวิ่งเต้นย้ายกลับหน่วยอย่างไร?"

อย่ามัวแต่เอาอารณ์ความรู้สึกตัวเองเป็นใหญ่  ปัญหา3 จว.ใต้ แก้ไขได้

แก้ปัญหาให้ถูกจุดกันดีกว่า...คนที่เขาจริงจังในการดับไฟใต้มีเยอะ...

ที่สำคัญ ในฐานะคนไทยคนนึง อยากจะเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ  เจ้าหน้าที่ตำรวจ - ทหาร ทุกนาย ที่ยอมพลีชีพเพื่อชาติ    เจ้าหน้าที่ๆมีความตั้งใจจริง....  เจ้าหน้าที่ๆเปรียบเหมือน เป็นกำแพง รอฝ่ายตรงข้ามยิงเข้าใส่  ....เจ้าหน้าที่ๆ  ยศ-ตำแหน่งเล็กๆ แต่ตัวตนของเขา น่ากราบยิ่งกว่า เจ้าหน้าที่ระดับผู้บัญชาการหลายๆคน

เพียงไม่กี่วันที่ดิฉันลงพื้นที่จริง ดิฉันรู้สึกได้ถึงความแตกต่าง ระหว่างตำรวจในนครบาล  โดยสิ้นเชิง

  บางคน ยศ ร.ต.อ. เหมือนกัน

แต่หน้าที่ความรับผิดชอบต่างกัน

 ผลประโยชน์ที่ได้รับ ต่างกัน

 ความเป็นอยู่ ต่างกัน

 ความรู้สึกนึกคิด ยิ่งต่างกันโดยหาที่เปรียบไม่ได้

สำหรับท่านผู้อ่านบทความนี้ ดิฉันขอทิ้งคำถามไว้ว่า

- คุณอยากไปเที่ยว 3 จว. ใต้มั้ย

- คุณอยากให้ลูกหลานไปเป็นเจ้าหน้าตำรวจทหารที่นั้นมั้ย

- คุณอยากเป็นเป้านิ่งให้ใครยิงมั้ย

- คุณอยากเดินตลาดแล้วโดนรอบวางระเบิดตายมั้ย

- คุณยอมตายเพื่อ ใครที่ไหนก็ไม่รู้ที่ไม่ใช่ญาติพี่น้อง แต่เป็นเพื่อนร่วมประเทศได้มั้ย ?

ที่เขียนมาทั้งหมด

แค่อยาจะบอกเจ้าหน้าที่รับดับสั่งการทั้งหลาย 

ให้ช่วยลงมาดูแลความเป็นอยู่

ของ เจ้าหน้าที่ทหาร +ตำรวจ

และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบ้าง...

อย่ารอจนกว่าเขาจะตาย 

ถึงสำนึกได้ว่า "เขามีประโยชน์" 



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 54
ผู้กองเอ๋ วันที่ : 01/12/2007 เวลา : 22.20 น.
ส - า - ร - วั - ต - ร - เ - อ๋

(0)
เจ๋ง จริง คารวะ ครับ
ความคิดเห็นที่ 53
patijjachon วันที่ : 26/11/2007 เวลา : 00.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/patijjachon
ปฏิจจชน ... คนที่ยังเป็นหนี้แผ่นดิน

(0)
ก๊อฟเขียนได้โดนใจพี่มากนะ ...
ขอ vote ให้ ๑ คะแนนเลย
ความคิดเห็นที่ 52
สายล่อฟ้า วันที่ : 25/11/2007 เวลา : 16.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/theerapongbh

(0)
ไม่รู้ว่าจะเม้นท์อย่างไรเลย... แต่ผมว่า... ในฐานะที่มีเพื่อนไปทำงานที่นั่นหลายคนในตอนนี้ และตัวผมเองก็เคยทำงานที่นั่น แต่นานมาแล้ว ตอนนั้นเหตุการณ์ยังไม่รุนแรง(ไม่รู้ว่าจะพูดทำไม)

ผมว่ามันก็ไม่ใช่ว่าคนที่ไปจะไปด้วยจำใจซะทุกคน แล้วก็ไม่ใช่ว่าเค้าโดนย้ายไปเพราะโดนนายหมั่นไส้... แต่ว่าเค้าไปด้วยหน้าที่ ที่ต้องไปหน่ะครับ... ก็ลองคิดดู ว่าถ้ามีการรุกรานเกิดขึ้นในดินแดนของเรา พอส่งทหารไป แล้วทหารไม่ไป จะเกิดอะไรขึ้นครับ...

ผมมั่นใจว่าทหารที่ไปทำงานที่นั่น อาจจะไม่ทุกคน แต่ส่วนใหญ่และเยอะด้วย ตั้งใจทำงานตามหน้าที่ของตนครับ

แล้วผมคิดว่า ผู้บังคับบัญชาไม่ได้ทอดทิ้งพวกเค้าหรอกครับ สวัสดิการยังคงมี และทางราชการก็ยังคงเลี้ยงเค้าต่อไป... และก็ยังคงมีการไปตรวจเยี่ยมกันเป็นเนืองๆ

ตอนนั้น...ตอนที่ผมไปทำงาน มีรุ่นพี่ผมคนหนึ่งถูกยิงที่ศีรษะ (เฉี่ยวสมองไปหน่อย ไม่ใช่เฉี่ยวศีรษะ คือกระสุนครูดกะโหลก) ระหว่างการปะทะ... จนตอนนี้เหตุการณ์ ผ่านมานาน เค้าก็ยังคงทำงานรับราชการอยู่ แต่ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่สำคัญ เพราะเค้าอาการไม่ปกติ แต่อย่างน้อยพี่คนนั้นก็ได้ชื่อว่าเป็นวีรบุรุษ (ถึงแม้ว่าจะไม่เต็มใจที่จะเป็นก็ตาม)

ครับ...ก็ได้แต่หวังว่า คนที่จะเข้ามาบริหารประเทศ จะมีความตั้งใจในการแก้ปัญหาภาคใต้ต่อไป ต้องใช้เวลานานหน่อยหน่ะครับ เพราะในสมัยก่อนกว่าจะคุมอยู่ ไม่เป็นผึ้งแตกรังก็ใช้เวลานาน ตอนนี้ก็เหมือนนับหนึ่งใหม่ เพราะฉะนั้น ก็ต้องใช้เวลาครับ...

ขอบคุณที่ให้ความเป็นห่วงกับเจ้าหน้าที่ที่ทำงานทางภาคใต้แทน และมุมมองดีๆครับ เราก็ต้องเป็นกำลังใจให้พวกเค้าต่อไป

ปล. เอาไว้ตั้งสติได้ เคาะสนิมออกจากสมอง แล้วจะลองเขียนเรื่องภาคใต้ให้อ่านนะครับ...
ความคิดเห็นที่ 51
อะหนึ่ง วันที่ : 24/11/2007 เวลา : 18.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mindhand
  อะหนึ่ง    คิ ด เ ขี ย น...พ อ สั ง เ ข ป  

(0)
พี่อะหนึ่ง ก็มีเพื่อนสมัยเรียนมัธยม ที่เป็นตำรวจ
จริงๆ แล้วเพื่อนอยู่ สภอ. ปากพะยูน / พัทลุง
แต่โดนสั่งให้ไปปฎิบัติ หน้าที่ใน 3 จชดต.
แล้วก็เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย ๒ ท่าน

มีเพื่อนอีกคนเป็นสรรพากร อยู่ที่กรุงเทพฯ
ในฐานะที่เขาเป็นคนใต้ ก็ถูกส่งตัวไปยะลาเช่นกัน
เพื่อนก็ยินดี แต่เห็นบ่นว่า "เงินเสี่ยงภัย" ตั้งหลายเดือนแล้ว ยังไม่ได้รับเลย

สงสัยจะได้iy[ตอนไม่มีชีวิต!!!

-----------------------------------
ก๊อฟเบื่อพี่หนึ่งจิงๆ
เพราะพี่หนึ่ง ดันชื่อเหมือนแฟนเก่าก๊อฟ

แต่พี่หนึ่ง ไม่เบื่อก๊อฟหรอกจ๊ะ
เพราะแฟนเก่าพี่ชื่อ น้องแจง
ความคิดเห็นที่ 50
fonsasami วันที่ : 24/11/2007 เวลา : 16.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/fonsasami
http://www.namfardress.com 

(0)
วีรบุรุษผู้กล้าค่ะ ขอเทิดทูนผู้กล้าชาวใต้ทุกคนค่ะ
ความคิดเห็นที่ 49
iheartia วันที่ : 24/11/2007 เวลา : 16.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iheartia
...Live is Beautiful...Enjoy Your Life Now!...

(0)
จากคำถามว่า...คุณอยากไปเที่ยว 3 จว. ใต้มั้ย

- คุณอยากให้ลูกหลานไปเป็นเจ้าหน้าตำรวจทหารที่นั้นมั้ย

- คุณอยากเป็นเป้านิ่งให้ใครยิงมั้ย

- คุณอยากเดินตลาดแล้วโดนรอบวางระเบิดตายมั้ย

- คุณยอมตายเพื่อ ใครที่ไหนก็ไม่รู้ที่ไม่ใช่ญาติพี่น้อง แต่เป็นเพื่อนร่วมประเทศได้มั้ย ?

สุดท้ายก็ได้คำตอบเดียวว่า "ไม่"

เห็นใจ และอยากให้กำลังใจ "ทหารหาญ" ทุกท่าน
ขอให้ "แคล้วคลาด" จากอันตรายทุกประการจาก
พวกไม่หวังดีต่อประเทศชาติ ด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 48
hooknoi วันที่ : 24/11/2007 เวลา : 15.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hooknoi
บ้านนายนกฮูก

(0)
ขอบคุณที่เอาบทความดีๆมาเสนอครับ
อ่านแล้วก็อึ้งครับ
ความคิดเห็นที่ 47
บรรณาลัย วันที่ : 24/11/2007 เวลา : 15.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yongyoot

(0)
เขาคือวีรบุรุษแห่งสันติ
ความคิดเห็นที่ 46
โม้งหัวครก วันที่ : 24/11/2007 เวลา : 12.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/think49
ข้าราชฯ

(0)
แต่ว่าภาพ ท.ทหาร อดทน ข้างบน พร้อมกับริ้บบิ้นเหลืองที่ปลอกแขนกับปลายปืนเล็กยาว ...

ผมว่า ไม่ใช่ทหารชายแดน เป็นทหารเมืองกรุง เมื่อตอนดีดนายกคนบ่ดี ออกนอกเมืองทย....แล่ว ๆ ๆๆๆ
ความคิดเห็นที่ 45
พระจันทร์ วันที่ : 24/11/2007 เวลา : 11.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sasithorn
เพราะเชื่อว่า...โลกนี้ไม่มีความบังเอิญ...รู้หรือไม่รู้...เท่านั้นเอง

(0)
....วันนี้คงมีหลาย ๆคนเห็นบ้างแล้วล่ะค่ะ...
ขอผู้กล้าและเสียสละทั้งหลายอย่าทดท้อ...
...สู้ ๆ...
ความตายอาจรวดเร็วเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น...
ขอเพียงตระหนักแน่ ว่า ...วันนี้เราทำเพื่อสิ่งใด...
เชื่อสิว่า....มีกำลังใจที่คุณมองไม่เห็นส่งให้เสมอ...
พระจันทร์
ความคิดเห็นที่ 44
โม้งหัวครก วันที่ : 24/11/2007 เวลา : 10.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/think49
ข้าราชฯ

(0)
สำหรับผมคิดว่า มันก็คงเป็นวิธีการทำงานการบริหารงานของ ผบ.ผู้มีอำนาจแต่ละคน ซึ่งมันก็เหมือนกันทุก ๆ หน่วยงาน รวมทั้งพลเรือนด้วยมั้ง แต่คงไม่ทั้งหมด

แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึง คือ ภาระหน้าที่ ไม่ว่าคนที่นั่น จะโดนย้ายมา ด้วยเหตุใด หรือ สมัครใจมาก็ตาม ทุกคนก็มีสิทธิที่จะตายทั้งนั้น ก็แต่อย่าลืมว่า เราคือใคร มีหน้าที่อะไร

แต่การเสียชีวิตของคนที่โดนลงโทษให้ย้ายมา ข้อหาอะไรก็แล้วแต่ ถ้าจะต้องตายหรือโดนซุ่มตาย ผมว่า เขาก็มีคุณค่า เพราะเป็นการตายที่ถือว่า เสียสละ เป็นวีรบุรุษ

เสียสละชีวิตตามหน้าที่........

หน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ ของข้าราชการ
หน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบต่อความสงบสุขของบ้านเมือง

ที่นี่คงไม่มีใครอยากจะมาหรอกครับ....แต่บางคนมีความรักชาติ รักแผ่นดิน รักหน้าที่...เลยอาสามา

และทุกคน เมื่อมาแล้วก็เหมือนๆกันหมด คือคำว่าเสียสละ
ฉนั้น การให้กำลังใจ เป็นสิ่งที่เราคนไทยที่อยู่ข้างหลัง สมควรที่จะกระทำ ....

เราคนที่อยู่ข้างหลัง ต้องสนับสนุนเขามากกว่าที่เป็นอยู่ เพราะว่า ประเทศเรา ไม่รวยเหมือนบางประเทศ(แถมยังโดนพวกแม้วโกงไปอีก) พวกเขาจึงไม่สบาย เหมือนทำงานอยู่ที่บ้านแน่

มีอะรไท่จะทำให้เขาสบายขึ้น เราคนไทยจงช่วยกัน(ดีกว่า)
ความคิดเห็นที่ 43
แม่มดขาว วันที่ : 24/11/2007 เวลา : 09.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/superme
<<<< เ ส ม อ ม า แ ล ะ ต ล อ ด ไ ป >>> 

(0)
มันสะเทือนใจอ่ะท่านหนุเพลง

แม่มดขาว
ความคิดเห็นที่ 42
pnokeox วันที่ : 24/11/2007 เวลา : 08.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pnokeox
แล้วแต่จะจัด..

(0)
เออ...อ่านแล้วก็เป็นบทความธรรมดา....

แต่ทำไม "น้ำตา..มันเอ่อ ขึ้นมาก็ไม่รู้"

เป็นบทความที่บอกเล่าความเป็นไป ในบ้านเรา ในด้านหนึ่งของความจริง ที่มีทั้งผู้ทุ่มเทเสียสละด้วยใจจริงและคนที่เข้าไปทำหน้าที่อย่างไม่จริงใจ...

ผมได้แต่เฝ้าภาวนา หวังให้ผู้ใหญ่ในบ้านในเมืองเรา มี "เมตตา" ในหัวใจ

ทหารชั้นผู้ใหญ่นั้นเริ่มเห็นแก่ตัว ตั้งแต่ที่คนเป็นหัวหน้า ไม่ต้องขี่ม้า นำหน้าเข้าสู่สนามรบ...แต่กดปุ่มบัญชาการอยู่ในบังเกอร์..

ท่านสบายขนาดนั้นแล้ว...อย่าลืมสวัสดิการ...พื้นฐานของทหารชั้นผู้น้อย ที่ยืนตากแดด..ตากฝน เข้าเวร และเอาชีวิตตนเองเป็นเกาะกำบังให้กับความมั่นคงของประเทศด้วยครับ....

เพราะผมคิดว่า..ไม่ว่าเขาจะมียศสูงหรือต่ำเท่าใด..เขาก็เป็นคนไทย และคิดว่ามีหัวใจที่ภาคภูมิใจที่ได้เกิดเป็นไทย รักประเทศไทยไม่แพ้กัน..
ความคิดเห็นที่ 41
mister_art วันที่ : 24/11/2007 เวลา : 01.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/art
ชีวิตคือการเดินทาง จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ความรักคือสิ่งที่หล่อเลี้ยงชีวิต

(0)
อยากให้กำลังใจทุกๆคนครับ คนที่อยู่ที่นู่นหรือที่นี่ ทุกคนที่มีส่วน ไม่ว่าจะ
เบื้องหน้าเบื้องหลัง แนวหน้าแนวหลัง

เจ้านายที่ดีๆก็อาจจะมีนะครับ ตำรวจดีๆในเมืองก็คงมีเช่นกัน เจ้าหน้าที่ที่อยู่ที่สามจังหวัดชายแดนก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นผู้ที่ไม่ได้วิ่งเต้นแล้วถูกส่งไปทุกคนนะครับ หวังว่าเป็นเช่นนั้น

ผมรู้จักครูคนนึง เค้าอาสาลงไปทำงานที่สามจังหวัด เอาละส่วนหนึ่งเพราะครอบครัวอยู่ที่นู่น ยังไงก็ไม่อยากให้เหมารวมตำรจทหารทุกคนที่ลงไปอยู่ที่นู่นว่าเป็นเพราะความจำใจ หรือถูกกล่ันแกล้งเลยโดนย้ายลงไป ซึ่งผมว่าคงไม่จริงสำหรับทุกคน

เรื่องเซนซิทีพแบบนี้ เวลาจะเขียนควรจะระวังหน่อยครับ อย่าโกรธนะที่เขียนแบบนี้

ชอบความเห็นอันแรกเลยของ ป๋าโด่งครับ โดยอาชีพมันเป็นภารกิจหน้าที่ครับ อย่างไปอิรัคนี่โหดมากๆเลย เจ้าชายอังกฤษเค้ายังอาสาขอไปเลยใช่มั้ยครับ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ไปเพราะอังกฤษไม่อนุมัติ

โลกมีหลายแบบหลายมุม สีไม่ได้มีแต่สีขาวหรือสีดำ ผมเชื่อว่าอย่างนั้นเสมอครับ
ความคิดเห็นที่ 40
ครูเจี๊ยบ วันที่ : 24/11/2007 เวลา : 01.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/baan-koo-kai
หัวใจ...ของฉัน..เป็นนักเดินทาง..อักษรของฉัน...เป็นนักเดินทาง หัวใจของฉัน...ไร้ซึ่งพันธนาการอักษรของฉันถูกพันธนาการด้วยหัวใจฉันเอง

(0)
เจ๋ง...
กล้าเข้าไว้..
รักน้องเสมอวะ

P'eeGeen
ความคิดเห็นที่ 39
ตำรวจแดนใต้ วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 23.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aek-police

(0)
ขอบคุณครับ อย่างน้อยก็ยังมีคนนึกถึงเจ้าหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นี้ ยังมีคนมาค่อยเรียกร้องสิทธิ์ สวัสดิการ ความเป็นอยู่ของเราที่นี้
ไม้รู้จะบอกจะพูดยังไง เรามันชั้นผู้น้อย ตากแดน ตากฝน ขับขี่รถ ออกปฏิบัติหน้าที่ หากพลาด หากเผลอ ก็ตาย ไม่มีสิทธิ์ที่จะเรียกร้อง เขาให้มายังไง ก็เอาไปอย่างนั้น เราไม่มีอำนาจตัดสินใจ ไม่มีสิทธิ์โต้แย้ง ทำได้เท่าที่สามารถจะทำได้ครับ และจะทำให้ดีที่สุด เรายังมีกำลังกาย ยังมีกำลังใจจากคนไทยทั้งประเทศ หากเราไม่สู้ ทุกอย่างก็จบ

คิดเสมอว่า เราทำเพื่อพ่อของเรา เพื่อในหลวงของเรา

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
ความคิดเห็นที่ 38
นายสาระแมน วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 22.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/DJHomeOut
http://www.chaiyaphumlink.com ชัยภูมิลิ้งค์ดอทคอม สังคมใหม่ของคนชัยภูมิ

(0)
เพื่อนที่เป็นทหารที่นั่นบอก . . .

ขนาดกำลังรบ กำลังมีสงคราม ผู้ใหญ่ยังกินกันเลยครับ . ..

แล้วงบประมาณที่ลงไปก็ไม่ใช่น้อยๆ

http://www.oknation.net/blog/DJHomeOut/2007/09/17/entry-1
ความคิดเห็นที่ 37
ญาธร วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 21.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yathorn
The world is a fine place and worth fighting for.

(0)
ทุกคนก็ต้องช่วยกัน
อาจเป็นแค่กำลังใจ
อาจเป็นหูเป็นตา
อาจเป็นความร่วมมือ
ฯลฯ
ความคิดเห็นที่ 36
TJ07 วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 21.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/TJ07

(0)
ถึงนายทหารที่จบจากรร.จปร.ที่ภาคภูมิใจกันทั้งหลาย
ผมสังเกตนะว่านายทหารชั้นประทวนเสียชีวิตไม่ค่อยมีข่าวสักเท่าไรเลย ให้ความสำคัญกับเขาบ้าง เขาเป็นคนที่ไปตายแทนคุณนะ
ความคิดเห็นที่ 35
ราษีไศล วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 21.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

(0)
ชื่นชมในความกล้าของทหารไทยเราครับ
ความคิดเห็นที่ 34
เซียน วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 21.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sian

(0)
ทุกอาชีพมีความเสี่ยง

เมื่อเกิดสงครามเกาหลี หรือสงครามเวียตนาม มีใครบ้างอยากไปรบ แต่ก็ยังมีคนอาสาสมัครไป

อาชีพตำรวจ ทหาร เป็นอาชีพที่เสียสละ ถ้าไม่เกิดศึกเหนือไฟใต้ ย่อมจะมองไม่เห็นความสำคัญของบุคคลเหล่านี้

แต่เมื่อเลือกมาเป็นอาชีพนี้แล้วต้องยอมรับความเสี่ยง ยังดีที่มีการหมุนเวียนกำลังผลัดเปลี่ยนประจำการ การแก้ไขปัญหาที่ถูกต้องคือ ต้องพยายามดับไฟใต้ให้ได้

ให้ผู้ก่อความไม่สงบยอมรับในความเป็นชาติไทยเหมือนกันไม่มีแบ่งเขาแบ่งเรา การสุญเสียทั้งสองฝ่ายจะไม่เกิดขึ้น เกิดบนแผ่นดินไทยต้องเป็นไทยเหมือนกัน มิใช่ตัวเป็นไทย ใจเป็นอื่น

ตายในหน้าที่คือเกียรติของทหารและตำรวจ
คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกตายเพื่อประเทศชาติได้
ความคิดเห็นที่ 33
เรือรบเมืองมั่น วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 20.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ruarob

(0)
ทุกคนย่อมต้องทำหน้าที่ของตน คนที่ไม่ต้องไปเสี่ยงตายกับเขา อย่างพวกเราที่อยู่แนวหลังต้องสำนึกในบุญคุณของผู้เสียสละให้มากนะครับ

พี่เองนั้นถ้ามีโอกาสจะเขียนบทความเพื่อแสดงความเห็นใจ เพื่อเรียกร้องกระตุ้นต่อมสำนึกผู้ใหญ่ให้ช่วยเหลือเขาอยู่เสมอ ถึงแม้จะทำได้เเค่นี้ก็ภูมิใจแล้วที่ได้ทำงานเพื่อให้พี่น้องข้าราชการที่เสียสละมีโอกาสในชีวิตดีขึ้นอีกนิดนึงก็ยังดี

บทความเรื่องนี้ของน้องลัลลา พี่ขอโวทให้ด้วยความเต็มตื้นในอกครับ
ความคิดเห็นที่ 32
daddynop วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 19.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/daddynop
    ชีวิต..บน..โลก..ทาง..ผ่าน    

(0)
น่าเห็นใจเจ้าน่าที่และชาวบ้านที่3จังหวัดชายแดนใต้ครับ..ไม่รู้ว่าจะดำเนินชีวิตอย่างไร
ความคิดเห็นที่ 31
ผู้หญิงร้อยความฝัน วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 19.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Paraneelovely
รสชาติ ความจริง บางครั้งก็ "ขมเกิน" กลิ่นของความฝันบางคราวก็ไช่ว่าจะ "หอมพอ"

(0)
เห็นด้วยทุกประการ ค่ะ ...
มอบกำลังใจ แด่ผู้กล้าค่ะ ...
ความคิดเห็นที่ 30
pjeabja วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 18.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pradit

(0)
เฮ้อ...
ความคิดเห็นที่ 29
stayingalive วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 18.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stayingalive

(0)
สะท้อนความเป็นจริงตรงๆขนาดนี้ ท่านผู้ใหญ่ทั้งหลายคิดอย่างไรกันบ้าง
กลับมาแล้วเหรอคะ..บ้านนี้ก็มีสีสรรเหมือนเดิมดิ
ความคิดเห็นที่ 28
ครูส้ม วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 17.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thipjt
http://www.oknation.net/blog/krusom

(0)
กลับมา...ดูเครียดขึ้นนะคะ
เห็นด้วยกับบทความนี้ทุกประการ

ถ้าเป็นผู้ใหญ่ถูกย้ายไปก็จะรีบวิ่งเด้น
ขอกลับบ้านตัวเองกันทั้งนั้น

เรารู้ว่าเป็นเรื่องใหญ่ระดับประเทศ
แก้ไขยาก และต้องใช้เวลา

แต่ผู้ใหญ่ของ..ทั้งตำรวจ..และทหาร
ควรจะต้องดูแลความเป็นอยู่
ของพวกเขาให้"ดีที่สุด"ระหว่างปฏิบัติหน้าที่
พวกเขาคือวีรบุรุษตัวจริงที่ยังมีชีวิตอยู่

อย่าให้เขาต้องเป็นวีรบุรุษ
ตอนที่มีธงชาติคลุมร่างเลย
ความคิดเห็นที่ 27
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 17.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/swongviggit
“เพียงสัจจะ ชนะได้” (Truth alone triumphs.)  

(0)

สดุดีวีรกรรมผู้กล้าทุกท่านค่ะ
ความคิดเห็นที่ 26
หมีปิศาจ วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 17.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

(0)
เห็นด้วยจริงๆ ครับ เป็นผมก็ตอบ ไม่ ทุกข้อเหมือนกัน
เพราะฉะนั้น เราควรให้อะไรที่พิเศษๆ กับคนที่จะไปเสี่ยงชีวิตเพื่อชาติ ณ จุดนั้นด้วย

คนสวยจะเชียร์ทีมไหนก็ไม่ผิดหรอกจ้ะ
ความคิดเห็นที่ 25
ต้นไม้น้อย วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 17.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/a-little-tree
. Pp Only One .

(0)
. เห็นด้วยกับความคิดคุณนักข่าว มาก ๆ .
หลังจากพลีชีพเพื่อชาติ ก็ได้แค่ธงชาติมาห่มร่าง
อยากให้ มีรายการ ทศกันฐ์ ช่วยทหาร-ตำรวจใต้มั่ง
นอกจากที่ช่วยครูใต้แล้ว ทหารก็ต้องการสวัสดิการ
ต้องการความปลอดภัยเหมือนกัน เห็นหลาย ๆ ที่ก็ช่วยครูกันมาเยอะ
น่าจะหันมา มองทหาร ตำรวจ ที่เสี่ยงตายยิ่งกว่าบ้าง
แค่กำลังใจที่ส่งไป คงไม่พอ...
ความคิดเห็นที่ 24
รอยยิ้มจางๆ วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 16.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wana22
บ้าน ของ หัวใจ

(0)
ถูกต้องค่ะ คุณเพลง เห็นด้วยนะค่ะ

มีด้านมืด ที่ไม่มีคนรู้ ไม่มีคนทราบอีกเยอะเลย
ทหารชั้นผู้น้อย ลำบากมากค่ะ แม้กระทั่งเวลาเดินทางกลับภูมิลำเนา เวลาได้พัก ยังหักเงินเบี้ยเลี้ยง คิดดูสิค่ะ เบี้ยเลี้ยงเสี่ยงภัยเดือนละเท่าไหร่กัน

ขอบคุณที่เป็นปากเสียงให้แก่กันค่ะ
ความคิดเห็นที่ 23
Dogstar วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 16.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dogstar

(0)
ดีค่ะหนูLyrics ที่เขียนเรื่องนี้ น่าเห็นข้าราชการ
ทหารตํารวจที่ปฎิบัติงานที่นั่นมาก เสี่ยงภัยทุกวัน
น้าชายของdogstar ก็พิการจากเหตุที่เกิดขึ้นนานมา
แล้วที่หินร่องกล้าก็ไม่ได้รับการดูแลดีเท่าไหร่สมัยก่อน
ตอนนี้เป็นทหารผ่านศึกเขาบอกว่าเหมือนเดิม
เกลียดขี้หน้าใครก้ส่งไปที่โหดๆแบบนี้แหละ
ความคิดเห็นที่ 22
amalit1990 วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 16.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/amalit1990
ศานติ เพื่อ แสวงหา

(0)
ง่ายๆ ตำรวจ นครบาล มีงานหลักคือโยกย้าย
น่าจะจับส่งใต้ให้หมด555555555
ความคิดเห็นที่ 21
buppha วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 16.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/supermom

(0)
คุณlunla ที่น่ารัก กลับมาแล้วหรือคะ

คุณอา(ญาติห่างๆ) ดิฉันก็ลงไปปฏิบัติที่ปัตตานีเหมือนกัน โทรกลับบ้านเป็นบางครั้ง สงสารเขาค่ะ

ขอบคุณนะคะที่นำเรื่องดีๆมาแบ่งปันกัน

มีความสุขวันสุดสัปดาห์ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 20
ศุภศรุต วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 16.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/voranai
เรื่องราวหลากหลายในมุมมองของนักวิชากวน

(0)
ตอบ
1. อยากครับ
2. หากคิดเช่นนี้ ก็น่าเห็นใจ ก็ยกแผ่นดินไปเป็นรัฐปัตตานีละกัน จะได้ไม่ต้องห่วงว่าลูกหลานจะต้องมาตาย
3.ไม่อยาก อยากได้เปรียบ แต่การเป็นเป้านิ่ง อยู่กรุงเทพก็เป็นได้ ในภาพของสงครามจรยุทธ มันคือความได้เปรียบ อยุ๋ที่ฝ่ายไทย ก็มีการทำสงครามจารยุทธ แต่สื่อไม่ออกมาพูด เพราะเขาไม่ให้พูด
4. ตายได้ ถ้าเป็นหน้าที่ หากทหารถูกสอนว่า อย่าตายให้ใคร หนี และแสดงความอ่อนแอ ประเทศนั้นไม่มีเอกราชมาถึงวันนี้

ผมว่า สนิมของกองทัพและตำรวจ รวมไปถึงการชิงอำนาจทางการเมือง และสวัสดิการ เป็นเรื่องหนึ่ง

คนละเรื่องกับ หน้าที่ เกียรติยศ และวินัยที่มหารของชาติต้องมี เพื่อรักษาอธิปไตย

ซึ่งในภาวะสงครามไม่ประกาศ หากขวัญและกำลังใจเป็นเช่นนี้ รวมทั้งหากมีผู้คนคิกลัวตายเช่น Entry นี้ อย่าว่าแต่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เลย

กรุงเทพ ฯ ประเทศไทย ก็จะเป็นขี้ข้าเขา เพราะขลาดกลัว


ไม่สงสารทหาร เพราะเชื่อว่าทุกคนคือนักรบ น้องชายก็ลงไป เขาก็เล่าให้ฟัง ผมก็บอกว่า " ผมภูมิใจที่เขาไม่กลัวศัตรู แต่เบื่อพวกเดียวกัน "

อย่าเอาคนละเรื่องมาผสมกัน เพราะศัตรูของชาติ ก็ใช้วิธีนี้ตัดทอนกำลังใจของทหาร

ขอสดุดีวีรกรรมของทหารกล้าผู้พลีชีพเพื่อรักษาชาติ รักษาแผ่นดินทุกท่าน
ความคิดเห็นที่ 19
คนช่างเล่า วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 16.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

(0)
มันเสียเปรียบฝ่ายตรงข้าม

เพราะมัน ปุปุ พวกเราแล้วจึงทราบว่านั้นมัน ฝ่ายตรงข้าม
ความคิดเห็นที่ 18
สอนสุพรรณ วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 16.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phaen


(0)
เป็นความจริงที่แสนจะขมขื่น และรันทดใจจริง ๆ ครับ...

ผมก็ขอส่งมอบกำลังใจ แด่...ทหารหาญ "มืออาชีพ" ทุก ๆท่านครับ...

ขอสดุดีทหารกล้า...ด้วยจิตคารวะ...

สอนสุพรรณ
ความคิดเห็นที่ 17
กระเจี๊ยบ วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 16.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/JinjokJiap
www.oknation.net/blog/QuatschBox (-: ............ :-)

(0)
เปรียบเทียบแค่ภูธรด้วยกันเอง ทหารตํารวจที่อยู่ในจังหวัดอื่น ๆ ก็แตกต่างกันลิบลับกับทหารตํารวจในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้นี้แล้วค่ะ
ความคิดเห็นที่ 16
raksanok วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 15.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/raksanok
 raksanok เพราะควมสุขอยู่ทีใจ  www.sumbydesign.net

(0)
คุณลัลา

ไม่มีผู้ใหญ่คนไหนที่สงสารคนชั้นผู้น้อยจริงๆหรอห

หายากมากที่ผู้บังคับบัญชาจะเห็นใจลูกน้อง
ความคิดเห็นที่ 15
ก้อนหินรูปหมู วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 15.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piglet22

(0)
เราไม่กล้าไปค่ะ
เราว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ประจำการอยู่เสียสละมากๆ เราควรดูแลพวกเค้าดีๆนะค่ะ
ความคิดเห็นที่ 14
บินหลาหาดใหญ่ วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 15.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/witphoto
APICHART AMMUAY Photographer Journalist

(0)
ให้กำลังใจทหารตำรวจและนักข่าวสาวน่ารักเช่นนี้พี่บ่าวฝากแวะบ้านหลังมอ. หาดใหญ่ ทีต่ะฝากเอาลูกตอเท่บ้านมาฝากกัน..ภาพข่าวคุ้นๆครับมุมนี้ของเนชั่นแน่นอน..ใช่มั้ยหนูเพลง
ความคิดเห็นที่ 13
Jui วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 15.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jui880

(0)
โลกที่ไม่เท่าเทียม
เป็นกำลังใจให้ครับ
ความคิดเห็นที่ 12
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 15.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

(0)
น่าเศร้าใจนะครับ...
ตำรวจใต้ รอรับมือกับโจร
ตำรวจเมืองกรุง ตั้งด่านรอจับจักรยานยนต์...ฮ่าๆๆๆ
ความคิดเห็นที่ 11
กฤตบวรวิชญ์ วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 15.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/KITBAWORNVIT
พู่ไหม

(0)
สิ่งเดียวที่ติดตัว ตอน เกิด ตาย คือ สิทธิ เสรี ความเป็นคน
ความคิดเห็นที่ 10
นายชิกุวะ วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 15.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chikuwa
"นายชิกุวะ" มีเรื่องราวดีๆ... มาเล่าให้ฟังเรื่อยครับ ลองแวะมาอ่านได้ขอรับกระผม

(0)
คนตายก็ตายไป คนอยู่ก็ไปงานศพ ให้เงินช่วยเหลือ นิดหน่อย แล้วก็หายไปกับสายลม สมัยก่อนถ้าเป็นแบบนี้เรียกว่าวีรบุรุษแล้ว
ความคิดเห็นที่ 9
SOMBOONTIEW วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 15.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somboontiew
เราจักทำเวบหลวงปู่ทิม วัดพระขาว ด้วยใจต้องการบูชาพระคุณ หลวงปู่ www.luangputim.com

(0)
ขอให้ผลบุญที่พึงมีพึงได้ในชาติ นี้

ได้โปรดดลบันดาล ประทานพร ให้ภาคใต้สงบได้ในเร็ววัน
ความคิดเห็นที่ 8
เมธา วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 15.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkwithMetha

(0)
อยากไปเที่ยว 3 จว. ใต้ แต่ไม่กล้าไป
เห็นด้วยกับบทความ เห็นใจผู้ปฏิบัติงานตามคำสั่งมาก แต่พวกเจ้านายสบายๆๆๆๆๆ และไม่เสี่ยงภัย..
ความคิดเห็นที่ 7
ข้าวขาว วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 14.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/zupzip

(0)

ใช่ถูกต้องเคยเห็นใจกันบ้างไหม ยินดีที่ได้รู้จักนะ
ความคิดเห็นที่ 6
พาโตราชู วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 14.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Dog-Club

(0)
ทหาร - ตำรวจ อาชีพรับจ้างตาย

นักรบผู้มีความเสียสละ กล้าหาญ และ การที่เขายอมเอาชีวิตเลือดเนื้อเข้าเสี่ยง เข้าแลกเพื่อความสงบสุขของชาติบ้านเมือง ทิ้งให้ครอบครัวบุคคลอันเป็นที่รักได้รับความภาคภูมิใจยามที่เขาเสียสละชีวิต โดยมีเกียรติยศศักดิ์ศรีของวงศ์ตระกูลอันแสนภาคภูมิใจที่บุคคลอันเป็นที่รักเสียสละชีพ แล้วศพถูกคลุมด้วยธงชาติ ถ้าไม่มีพวกเขาเราคงไม่มีชาติไทยมาจนทุกวันนี้

ส่วนผู้มีอำนาจในการแต่งตั้งโยกย้าย ทำไปเพื่อความสะใจ ทำไปเพราะอารมณ์ ผู้ใต้บังคับบัญชาก็คงปฎิบัติตามคำสั่งอยู่แล้ว แต่ประสิทธิภาพการทำงานคงไม่ลุล่วงตามที่อยากให้สถานการณ์สงบ เท่ากับมอบหมายงานให้คนที่ตั้งใจอาสาลงไปทำงานแก่ปัญหาภาคใต้ อย่างแท้จริง

สรุป ตอนนี้ยังไม่เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ และยังไม่เห็นใครจริงใจที่จะแก้ปัญหาหา3จังหวัดชายแดนภาคใต้
ความคิดเห็นที่ 5
กิ๊บก๊าบ วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 14.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/shaolinshanshan
ขอบคุณทุกๆคำชมและทุกๆเสียงตอบรับคะ ถ้าผู้เขียนมีอะไรขาดตกบกพร่อง ต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วยคะขอบคุณคะ

(0)
ความคิดเห็นที่ 4
เจเจค่ะ วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 14.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jj
Completely support 137 

(0)
เป็นกำลังใจให้ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 3
paedophile วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 14.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น

(0)
หลับเถิดทหารกล้า

พี่น้องข้าฯจะคุ้มภัย
ความคิดเห็นที่ 2
ป๋าโด่ง วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 14.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/idongphoto
" follow ป๋าโด่ง ได้ที่ http://twitter.com/idongphoto "

(0)
เขียนเหมือนโกรธใครมาเรยคับ อิอิ

ส่วนตัวผมนะ ผมคิดว่า มันเป็นหน้าที่ของพวกเค้าทั้งหลายครับ ที่จะต้องลงมาปกป้องอธิปไตย ปกป้องประเทศชาติของเรา ในสนามรบ มันมักจะเป็นแบบนี้ครับ

ถ้าเราไปถามทหารอเมริกาว่าอยากไปอยู่ที่อิรักรึป่าว คำตอบก็คงจะเหมือนกันครับ ไม่มีใครอยากไปหรอก แต่มันเป็นหน้าที่ที่จะต้องทำ


แต่ผมเห็นด้วยกะคุณที่ว่า "ผู้บังคับบัญชาชั้นสูง" หรือในระดับสั่งการทั้งหลาย

ลงมาดูแลลูกน้องบ้างครับ... ขวัญและกำลังใจสำคัญที่สุด

ปล.ขอบคุณสำหรับเรื่องดีดีที่นำมาให้อ่านครับ
ความคิดเห็นที่ 1
Lyrics วันที่ : 23/11/2007 เวลา : 14.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน