• Lyrics
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-05-15
  • จำนวนเรื่อง : 211
  • จำนวนผู้ชม : 901141
  • จำนวนผู้โหวต : 1024
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1024 คน
เมื่อนักข่าวสาวอยากยิงปืน"191"จัดให้

ใครอยากรู้เรื่องเกี่ยวกับ "ปืน" ไปจนถึง"การยิงปืน" และ"ผู้หญิง" เหมาะสมกับปืนชนิดไหน ต้องดูวิดีโอชุดนี้

View All
<< มีนาคม 2008 >>
อา พฤ
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31          

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันอาทิตย์ ที่ 2 มีนาคม 2551
Posted by Lyrics , ผู้อ่าน : 3542 , 00:26:04 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

ทุกวันนี้ฉันทำข่าว

ฉันจึงเสพข่าว ....สิ่งที่ฉันรับรู้ก็เป็นข่าว (จริงหรือป่าวไม่รู้)

ในกรณีของทักษิณ ....ฉันก็รู้ในข่าวทั้งหมด

ฉันยืนอยู่ตรงกลาง (ที่ไม่ใช่กลางข้างใดข้างหนึ่ง)

ฉันทำหน้าที่ของฉันตามปกติ ทำเหมือนทุกวันๆ

ในขณะที่บ้านเมืองเรากำลังแบ่งฝ่าย

ก่อนที่จะมีการล้มล้างรัฐบาลทักษิณ

มีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้น การประจันหน้าด่าทอ มีให้เห็นบ่อย

แต่ฉันยังคงยืนอยู่ตรงกลางของฉัน

ใคร? ขายชาติโกงแผ่นดิ?

ใคร? สองหัวสามหัว พอไม่ได้ผลประโยชน์ ก็ไล่เขา?

ฉันรับรู้รับฟัง...มีอารมณ์ร่วมในบางครั้ง

แต่ฉันไม่จริงจัง ....

ใช่ว่าฉันไม่รักประเทศบ้านเมือง

รอให้ใครบางคนขายชาติ ขายทุกอย่าง

ใช่ว่าฉันจะไม่เชื่อ ในสิ่งที่บางกลุ่มเอาข้อมูลมาโจมตี

โน้นน้าวผู้คนมากมายให้เข้าร่วมรับฟัง

....เพียงแต่ฉันคิดว่า ฉันรอดู และเชื่อตัวเองดีกว่า

คนเรามีจุดยืน

คนรักทักษิณ มีจุดยืน และมีธง

คนเกลียดทักษิณ ก็มีจุดยืนและมีธงเหมือนกัน

สิ่งที่ฉันอยากเห็นคือ

......

1. บ้านเมืองหยุดแตกแยกวุ่นวายเถอะ

2.อย่าออกมาก่อความไม่สงบกันอีกเลย

3. ผู้ที่เปรียบเสมือนเงารัฐบาลชุดนี้ รักษาผลประโยชน์ให้เต็มที่เถอะ

4.พัฒนาไปในทางที่ดีซักทีเถอะประเทศไทย

อย่าออกมาตามกระแสอะไรกันตอนนี้เลย ปล่อยให้อะไรๆมันดำเนินไปก่อน

แล้วเมื่อถึงเวลา มันเป็นอย่างที่เราคิดจริงๆ ถึงคราวนั้นค่อยวิ่งชนอย่างมีหลักการณ์

ฉันไม่อยากให้ตั้งป้อมโจมตีกันอีก ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามระบบ

ตราบใดที่ยังแบ่งพรรคแบ่งพวก

จ้องจับผิดกันไปมา .....ล้างแค้นกันไม่จบสิ้น

ก็ไม่สามรถสรุปได้หรอกว่า ใครดีใครเลว

กลุ่มที่บอกว่าทักษิณเลว คุณคิดว่าพันธมิตรเลวมั้ย?

กลุ่มที่บอกว่าพันธมิตรเลว แล้วทักษิณหละเลวมั้ย?

คุณคิดอย่างไรกับเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น

สำหรับดิฉัน บอกได้คำเดียวว่า ....."เหนื่อยใจ"


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 97
นายหนุ่ม วันที่ : 21/03/2008 เวลา : 19.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/abuvidad

(0)
ขนาดคนที่เป็นสื่อยังพูดยังงี้เลยแล้วจะไปโทษคนเหนือกับคนอีสานยังไงละครับพี่น้องคนไงเค้าคิดว่าได้ประโยชน์จากใครเขาก็รักคนนั้น แล้วตกลงใครเลวกว่ากัน
ความคิดเห็นที่ 96
zuni วันที่ : 15/03/2008 เวลา : 13.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/zuni

(0)
เห็นอดีตนายกท่านอานันท์เคยกล่าวในงานเสวนา "สื่อมองสิทธิ สิทธิ์มองสื่อ" เมื่อ 12 มี.ค.49ไว้น่าสนใจและควรปฏิบัติตามอย่างยิ่ง เพราะที่สังคมแตกแยกทุกวันนี้เพราะสื่อเห็นแก่ได้บางกลุ่ม ยอมตายถวายตัวเพื่อตัวกูและวงตระกูลของกู เอาเยี่ยงและอย่างนักการเมืองสีเทา(อยู่ตรงไหนก็ได้ ดีหรือเลวได้หมดถ้าสมประโยชน์)และสีดำ ท่านกล่าวว่า
"สื่อมวลชนมีหน้าที่หาความจริง และความถูกต้อง การเขียนจึงไม่ต้องดูว่าอะไรที่ต้องเป็นกลาง เพราะความถูกต้องและความไม่ถูกต้อง ไม่ต้องเลือกสายกลาง ต้องรายงานแต่ความถูกต้อง อะไรที่เป็นเท็จไม่ต้องรายงาน เพราะฉะนั้นเรื่องความจริง ความเท็จ ความถูกต้อง และความไม่ชอบ ไม่เป็นกลาง ไม่อย่างนั้นจะถือว่าเป็นพวกกลางตกขอบ หมายความว่า เป็นการเอาตัวรอด เพราะฉะนั้นสื่อต้องเลือกข้างกันแล้ว" (ข้างที่ถูกต้อง)
เห็นว่าชัดเจนดีเลยมาร่วมแจมแบบไม่ใช้ความรุนแรงจ้า
ความคิดเห็นที่ 95
sako วันที่ : 13/03/2008 เวลา : 11.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sakata
Sako

(0)
มาช้าไปหน่อยแต่ดีกว่าไม่มา
พันธมิตรยังจนอยู่เหมือนเดิมครับ
ทักษิณโดนอายัดทรัพย์หมดเมืองไทยยังตั้งรัฐบาลได้
สนธิไม่มีเงินจ่ายลูกน้องแล้ว
ทักษิณยังมีลูกน้องถวายหัวถวายผลงานเพียบ
พันธมิตรไม่ได้มีคนเดียวหรือแค่5คน
เรื่องมันเยอะมากนะผมไม่บรรยายแล้ว
ผมก็ไปร่วมมาหลายครั้งนะ
เราไม่เคยใช้กำลังหรือคำหยาบคาย
นักข่าวสาวมีบล็อคในเนชั่นตั้งนาน
ตัดสินไม่ได้หรือครับ
ความคิดเห็นที่ 94
beckyblooms วันที่ : 05/03/2008 เวลา : 21.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

(0)
น่าแปลกใจที่ท่านเจ้าของบ้านไม่มาพูดถึงความคิดเห็นมากมายที่คิดเหมือน คิดคล้าย คิดต่างเลยอ่ะค่ะ.. ไฉนกลับเลือกไปแสดงความคิดในบ้านของความคิดเห็นที่คิดคล้ายกันเท่านั้น?

นักข่าวสังกัดไหนเนี่ย น่าตีจริงๆ..
ความคิดเห็นที่ 93
อ้ายคำตา วันที่ : 04/03/2008 เวลา : 23.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iaun
+ + + ส วั ส ดี ช า ว โ ล ก + + +

(0)
ถ้าเรารู้ว่าเขาเลว เราไปสนับสนุนเขา แล้วยังงี้เรากับเขา ใคร? เลวกว่ากัน...
ความคิดเห็นที่ 92
siampatriot วันที่ : 04/03/2008 เวลา : 19.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/siampatriot
แวะมาเยี่ยมคร๊าบบบบ

(0)
ทักษิณ..เลวจริงๆเหรอ...พันธมิตรหละเลวมั้ย?


***เคยไม๊ ที่แค่เห็นหน้าใครบางคน ก็รู้สึกว่าไม่ชอบขี้หน้าไอ้คนนี้มากๆ มันต้องเป็นคนเลวแน่ๆ มันต้องขี้โกงแหงๆ ทำไมหน้ามันเหมือนโจรอย่างนี้ฟ่ะ หน้ามันกวนทีนจริงๆ ทั้งที่เค้าก็ไม่เคยทำอะไรให้ แต่ทำไมเรารู้สึก ????
ความคิดเห็นที่ 91
โม้งหัวครก วันที่ : 04/03/2008 เวลา : 12.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/think49
ข้าราชฯ

(0)
เออ...บางคนมุมมองเหมือน คนขับรถที่ทำงานผมเลย

คือ บอกว่า โกงไม่เป็นไ แต่ขอให้ถึงแจกผลประโยชน์ให้ถึงมือมั้งเป็นโอเค...ว่างั้น

แต่พวกที่โกง น้อย ไม่ถึงมือ ยังไง ๆ ก็ไม่ดี สู้พวกนี้ไม่ได้ ดี๊ดี....ว่างั้น

...............
ความคิดเห็นที่ 90
โม้งหัวครก วันที่ : 04/03/2008 เวลา : 12.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/think49
ข้าราชฯ

(0)
ท่านเสรีก็ดีในความรู้สึกของคนดี (ผมด้วย...แฮ่)

และไม่ดี ในหมู่คนชั่ว ครับ (ไม่ช่ายผมแน่นอง )
ความคิดเห็นที่ 89
หมีปิศาจ วันที่ : 04/03/2008 เวลา : 10.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

(0)
แค่อ่านเรื่องจบ ก็คาดได้เลยว่า
เจ้าของบ้าน เหนื่อย แน่

พี่ก็เหนื่อยที่จะแสดงความคิดเห็นครับ

งดออกเสียง
ความคิดเห็นที่ 88
vincentoldbook วันที่ : 03/03/2008 เวลา : 16.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vincentoldbook
ชีวิตที่ปราศจากอิสรภาพ เสมือนหนึ่งร่างกายที่ปราศจากวิญญาณ ...

(0)
ประเด็นของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ... เป็นประเด็น .. " การตั้งคำถาม " .. คำตอบส่วนใหญ่ที่ประชาชนจะได้รับก็เกิดจากการเฝ้าติดตามพฤติกรรมของรัฐบาลในยุคทักษิณมาจนถึงยุคสมัคร ..หาได้เกิดจากการชี้นำของใครคนหนึ่งไม่ ..

อีกอย่างสื่อของทางพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยก็เป็นสื่อวงแคบ อินเตอร์เน็ท และ สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ASTV..รวมถึงเอกสารหนังสือ ( ที่ราคาค่อนข้างแพง ) โอกาสที่จะไปทำความรู้ให้กับคนหมู่มากในสังคมทั้งประเทศ ในเมือง นอกเมือง ต่างจังหวัด ชนบท น่ะยาก..

ยิ่งจะมาทำเป็นโฆษณาชวนเชื่อต่อคนที่มีแก่นความรู้เรื่องการเมือง เรื่องเศรษฐกิจ หรือ เรื่องระบบราชการ ดีอยู่แล้ว อย่างหมู่คนชนชั้นกลของประเทศน่ะยิ่งยากหนักเข้าไปอีก ..

ฉะนั้นการที่คนไทยที่เป็นคนชั้นกลางในกรุงเทพฯ หมู่คนที่เข้าถึงข้อมูลข่าวสารความรู้ได้รวดเร็วและมากกว่าใครๆ เชื่อตามที่ฝ่ายพันธมิตรฯ ตั้งธงคำถามมามันจึงเกิดจากการที่คนชั้นกลางเหล่านั้นเขาได้พิจารณาแล้ว และ สืบค้นข้อมูลต่างๆเพิ่มเติมแล้ว .. ผ่านการวิเคราะห์ออกมาหมดแล้ว ..จึงปลอกเปลือกรัฐบาลทักษิณ รัฐบาลนอมินีทักษิณออกมาได้อย่างหมดจดโดยไม่ต้องมาให้ใครช่วยปลอกเพิ่ม ..

แกนนำพันธมิตรซะอีกที่บ่อยครั้งที่ไปหยิบยืมนำเอาข้อมูลจากการสืบค้นของข้าราชการพลเรือนชนชั้นกลางชนชั้นนำของประเทศมาแฉให้เห็น ..ความเลวร้ายของระบอบทักษิณ ..

.......................................

ประเด็น " ทักษิณเลว " หรือ " พันธมิตรเลว " ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ !!! ....

ประเด็นสำคัญคือ ... พันธมิตรฯ เสนอเป็นตัวแทนฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลปัจจุบันที่พวกเขาเชื่อว่าทำงานรับใช้ทักษิณหาใช่ทำงานรับใช้ประเทศชาติไม่ พวกเขาออกมาทำหน้าที่ที่จะบอกกล่าวให้ประชาชนตระหนักในหน้าที่ของตน หน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่หน้าที่ตามหน่วยงานบริษัทที่ตนเองทำงานและได้รับผลประโยชน์อยู่เท่านั้น ...

พวกเขาไม่ได้เรียกร้องให้ประชาชนมา " เกลียดทักษิณ " แต่เรียกร้องให้ประชาชนออกมาทำหน้าที่พลเมืองไทยตามรัฐธรรมนูญ ตรวจสอบถ่วงดุลอำนาจรัฐบาล... ออกมาใช้สิทธิ์ของประชาชนชาวไทยที่มีมากมายกว่าการหย่อนบัตรเลือกตั้ง ...และการนั่งอยู่เฉยๆ ....

พวกเขาเรียกร้องให้ประชาชนออกมาทำการเมืองภาคประชาชนร่วมกันต่างหาก .. ไม่ใช่เรื่อง " เลว " หรือ " ไม่เลว " ที่ฝ่ายตรงข้ามพันธมิตรฯ มักจะพยายามอย่างยิ่งที่จะโจมตี ตั้งคำถาม โฆษณาชวนเชื่อผ่านสื่อทั้งจากทีวี วิทยุ และ สื่อสิ่งพิมพ์ หลอกหลอนประชาชนมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา..

ความคิดเห็นที่ 87
auguzzy วันที่ : 03/03/2008 เวลา : 14.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

(0)
ผมมองว่าทุกพรรคทานหมดครับ เลยตอบไม่ได้ว่าเลวมั้ย 555+

แต่ต้องย้อนกลับมาถามตัวเองดูว่า แล้วไอ้ที่ทานน่ะ มันมีใครทำหล่นข้างจานหรือแบ่งปันมาให้เราบ้าง อ่ะ...ให้เวลาไปนึก คำตอบไม่มีถูก-ผิด เพราะตามสบายที่ใจจะตอบ

ทักษิณสำหรับผม ไม่เลวนะ แต่ก้อไม่ใช่เทวดา แต่ก้อชอบวิธีทำงานนะ มันดูจับต้องได้ หากขัดใจใคร ให้ย้อนกลับไปอ่านบรรทัดด้านบนนะครับ

ส่วนพันธมิตรเลวมั้ย ไม่แน่นะ เป็นช่วงๆมากกว่า แต่บอกตรงๆว่าคงใจไม่ถึงที่จะออกมาตอนนี้แน่นอน เพราะอะไรคิดว่าคุณลั้นลาคงทราบดี

ผมคิดว่าเข้าใจเจตนาที่คุณสื่ออกมานะครับ แต่อย่างที่บอกว่า มุมใครก้อมุมมัน ของแบบนี้คุยกันทั้งชาติก้อไม่มีวันสรุปได้

ไม่เคยมาเม้นบ้านนี้ยาวขนาดนี้ และไม่เคยกดโหวตให้เลย

วันนี้พิเศษให้นะครับ
ความคิดเห็นที่ 86
ครูเก๋ วันที่ : 03/03/2008 เวลา : 13.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/clear
www.facebook.com/callmeclear

(0)

เห็นหลายคนกล่าวถึง คห.75 หลังจากอ่านแล้วก้เลยแวะไปบล็อกมา เจอกระทู้ทักษิณกลับไทย เลยรู้ว่า อ้อมันเป็นเช่นนั้นเอง
ความคิดเห็นที่ 85
นายหัวไทร วันที่ : 03/03/2008 เวลา : 07.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/naiman

(0)
แล้วพี่เสรีละ ดีหรือ...เล...ละ
ความคิดเห็นที่ 84
โม้งหัวครก วันที่ : 03/03/2008 เวลา : 06.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/think49
ข้าราชฯ

(0)
สวัสดีครับ .....

...........ชื่นใจครับ

...........พลเมืองดีที่ดี ย่อมไม่เป็นกลาง ต่างก็ตระหนักได้ว่า ดีกับเลว แตกต่างกันอย่างไร และที่สำคัญคือ พลเมืองดี .... เสียสละ .... มักเป็นพวกที่ไม่ยอมให้คนไม่ดีสร้างความเดือดร้อนกับสังคม

...แต่ คนที่โกง .. แน่นอนไม่ใช่พวกเดียวกันแน่

สรุปว่า พันธมิตร จึงเป็นพวกพลเมืองดี .... ไม่เป็นกลางแน่ครับพี่น้อง
ความคิดเห็นที่ 83
ก้อนหินรูปหมู วันที่ : 03/03/2008 เวลา : 02.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piglet22

(0)
เรื่องบางเรื่อง เราต้องทำก่อนที่ทุกสิ่งทุกอย่างจะสายเกินไปค่ะ ป้องกันดีกว่าแก้ไขค่ะ

ความคิดเห็นที่ 82
มาลีรัตน์ วันที่ : 03/03/2008 เวลา : 00.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/maleerat

(0)
ก่อนตั้งคำถาม เจ้าของคำถามคงรู้คำตอบดีแก่ใจ กว่าจะมาเม้นท์
เจ้าของคำถามก็ได้อ่านความคิดเห็นหลากหลาย เลยอยากบอกอย่างที่หลายๆคนบอก มุมมอง ทรรศนะ เกิดจากประสบการณ์ ประสบการณ์ทั้งทางตรง และทางอ้อม พื้นฐานคือความรับรู้
บางครั้งมองต่างกันเพราะได้ข้อมูลคนละชุด แต่บางครั้งแม้มีข้อมูลชุดเดียวกัน แต่มองต่างกันเพราะอคติส่วนตัว
มุมมองเรื่องนี้ ความต่างอยู่ที่ใครมีอำนาจในการจัดสรรทรัพยากร (เป็นผู้นำ-ฝ่ายบริหารประเทศ) หากทำหน้าที่เหล่านั้นแล้วไม่สุจริต ปกปิดความจริง ฉ้อฉล ฝ่ายประชาชนที่มอบอำนาจไปก็มีสิทธิที่จะเรียกอำนาจนั้นคืน ขอแต่เพียงอย่าบิดเบือน ขอคุยสั้นๆแค่นี้ก่อนนะคะ หากสนใจแลกเปลี่ยนต่อต้องมีวงเสวนาแบบกระบวนการการมีส่วนร่วมจึงจะกระจ่างใจ ทั้งนี้ อย่าให้ความมิดบอดในปัญญาบดบังความจริงก็แล้วกัน(ทุกฝ่ายต้องเปิดใจ และพร้อมจะรับฟังความคิดเห็นที่ต่าง ไม่ฆ่ากันตายเสียก่อน) เฮ้อ!!! ปัญหาเหล่านี้เบื่อแค่ไหนก็ต้องพูดคุยนะคะ พูดให้สิบคนฟัง แล้วเข้าใจคนเดียวก็ถือว่ายังดีค่ะ
ความคิดเห็นที่ 81
พู่กันกับดินสอสี วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 22.45 น.

(0)

75 วิญญานหลอน เบื่อ คห 75
ความคิดเห็นที่ 80
แต้วรักยม วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 22.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sansanee
แต้วไร้ส้ม ณ บ้านกล้วย... 2527

(0)
ทั้งสอง ฝ่าย ควรหยุดได้แล้ว

รอฟังผลการตัดสิน จากศาล ดีกว่า

และที่สำคัญ อย่าแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม

ใครผิด ก็ว่าไป ถูก ก็ยกฟ้อง

บ้านเมือง เราบาดเจ็บมามาก

หันมารักในหลวง ทำเพื่อพระองค์ท่านจะดีกว่า
ความคิดเห็นที่ 79
ก็อกน้ำ วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 22.02 น.

(0)
คุณ Lyrics ครับ

ผมได้อ่าน ความคิดเห็น (แต่ยังไม่หมดนะ)

ผมอยากให้คุณลองสรุป คห.

ไหนๆคุณก็มีคนแสดงความคิดเห็นเยอะมาก

เพื่อแสดงว่า..คุณได้อ่าน คห.

และเพื่อแสดงว่า..ใครเชียร์ใคร


..........ไม่ว่ากันนะครับ..........
ความคิดเห็นที่ 78
beckyblooms วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 20.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

(0)
อ่อ! อีกนิดนะคะ.. พอดีเห็นพ่อรูปหล่อเอลวิสคห.ที่ 75

สงสัยว่าพวกป่วน ที่คงหมายถึง พันธมิตร หรือพวกนปก. อันนี้ไม่แน่ใจ
ว่าเอาเงินมาจากไหน ควรตรวจสอบ!
ฉันว่านะ.. ถ้าเขาให้ตรวจสอบแล้วขอให้คุณทักษิณช่วยตรวจสอบแบบ.. ไม่ต้องตามล่าตามสืบไปขนาดนั้นด้วยเนี่ย.. ของคนอื่นเขาก็คงเสร็จไปไม่กี่วันหรอก
แต่คุณทักษิณนี่.. ข้ามชาติข้ามภพจริงๆ.. เพราะอะไรคะ
ฉันสงสัยจริงๆสำหรับคนที่เชื่อและรักคุณทักษิณว่า ทำไมไม่สงสัยกันเลยว่า คุณทักษิณกลัวการตรวจสอบ ปกปิดมีลับลมคนในตลอดเวลาเป็นเพราะอะไร..
ความคิดเห็นที่ 77
slipknot วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 20.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/slipknot
ถึงเป็นผี...ก็เป็นผีมี..หัวใจ...นะเฟร้ยยยยยย

(0)
ความคิดเห็นที่ 76
beckyblooms วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 20.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

(0)
อยากเห็นอรรถาธิบายจากเจ้าของบ้านเช่นกันค่ะ.. สังคมอุดมปัญญาเราคิดต่างได้.. โดยไม่จำเป็นต้องตีกันเลยฉันว่านะ..
ความคิดเห็นที่ 75
เที่ยวไปตามคะวัน วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 20.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/garmo
เพลงหนึ่งเพลงช่วยให้โลกนี้มีสีสรรจริงๆๆชีวิต..ขาดรสหวาน..แวะมาที่นี่..หวานหวาน..มีให้เติม...เที่ยวไปตามตะวัน..เหนื่อยนัก..แวะพัก..เพื่อเจอสาว..ที่รู้ใจสักคน.. 

(0)

บอกตรงๆๆ
เบื่อพวกพันป่วนห้าหกตัวจริงๆๆ
วันๆๆ
ไม่ทำงานทำการ
หาเงินค่าข้าวมาจากไหน
น่าคิดจริงๆๆ
รับจ้างมาป่วนป่าว
ห้าหกตัวช่วยแจ้งรายได้ที่รับ
มาใช้ประจำวันหน่อยสงสัยมานานแล้ว..
นี่ถ้า ปชป เป็นมันคงเลิกป่วน
เพราะ..แหล่งที่มา..
จากนายทุนคนเดียวกันมั้ง..
ความคิดเห็นที่ 74
เจเจค่ะ วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 20.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jj
Completely support 137 

(0)
ความคิดเห็นที่ 73
เรือรบเมืองมั่น วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 19.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ruarob

(0)
พี่ว่านู๋เพลงไม่มีวันรู้ความจริงหรอกครับ เพราะความดีความเลวเป็นเรื่องสัมพัทธ์ ไม่ใช่ความจริงแท้ อีกทั้งสังคมทุกวันนี้อยู่ในภาวะเลือกข้างกันไปแล้ว การวินิจฉัยอะไรก็ล้วนอยู่บนความจริงเฉพาะด้านที่ตัวเองเลือกสรรเชื่อทั้งนั้น

ทุกคนที่ตอบคำถามนี้ต่างมีเหตุผลซึ่งฟังน่าเชื่อถือแทบทั้งนั้น แต่ทำไมคนที่โอเคเนชั่นกับที่ราชดำเนิน วินิจฉัยต่างกันแบบฟ้ากับเหว คนที่ภาคใต้กับที่ภาคอีสานก็เห็นต่างกันจนแทบไม่น่าเชื่อว่าพูดภาษาเดียวกัน

ถ้าเช่นนั้น ฝ่ายไหนถูกฝ่ายไหนผิด
จะว่าคำถามผิดก็ไม่น่าใช่

หรือมีแต่พวกฉันล่ะถูก พวกแกล่ะผิด

เฮ้อ
ความคิดเห็นที่ 72
ต้นไม้(ไชยสุภา) วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 18.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Tree-chaisupa

(0)
เมื่อมีการเมืองภาคประชาชน ย่อมแสดงว่าเราพัฒนา แต่ประเทศไทยไม่หลุดพ้นคำว่า..กำลังพัฒนา(ย่ำอยู่กับที่)เพราะ รากฐานการศึกษาไม่เท่าเทียม ไม่เสมอภาค และการคอร์รัปชั่น คนไทยคิดว่าเป็นเรื่องปกติ
ความคิดเห็นที่ 71
pjeabja วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 18.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pradit

(0)
เห็นด้วย แต่อีกอย่างคือ สื่อต้องไม่เสนอข่าวแบบกระต่ายตื่นตูมด้วย
ความคิดเห็นที่ 70
ปอจู วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 18.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Paojoo1974
มีไม่กี่ชาติบนโลกใบนี้ที่มี  "ภาษา (พูดและเขียน) เป็นของตัวเอง"และเราคือหนึ่งในนั้น...ภูมิใจมั้ยคะ...?? (ชมรมรักษ์ภาษาไทย)

(0)
สี่ กุมพา สองห้าสี่เก้า
พุฒิพงษ์ เพรียบจริวัฒน์.....กล่าวบนเวทีกู้ชาติ(แบบนำเดี่ยว)ว่า.....
กูไม่ได้อิจฉามึง (ทักษิณ)
แต่กูเกลียดมึง.........................


ฉันยืนอยู่ข้างความถูกต้องค่ะ......
ยืนอยู่ร่วมกับองค์กรครูที่ไม่ไป อปท....
ยืนอยู่ร่วมกับกรรมกร.....ไฟฟ้าผู้รักชาติและประชาชน.....
สำนึกในบุญคุณ.....น้ำทุกหยดที่การประปาสมุทรสาคร.....นำมาเลี้ยง.....
ชาติก่อนเรามีพระครูธรรมโชติ.....ชาตินี้เรามีหลวงปู่พุทธอิสระค่ะ.....
ฉันเลือกข้างแล้วค่ะ.....แล้วฉันเลือกที่จะ.....
กินนอนร่วมกับพี่น้อง.....ผู้รักชาติและรักความยุติธรรมค่ะ.....
จำชื่อฉันไว้นะคะ.....
ฉันชื่อเตียปอจูค่ะ.....
ความคิดเห็นที่ 69
รามเทพ วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 18.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SAMSEN51
รามเทวา ๓๒

(0)
พักร้อน...มาดูภาพน่ารักๆของเด็กๆกันนะครับ
ความคิดเห็นที่ 68
BaCon วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 17.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/countonme

(0)
ผมขอคิดตื้น ๆ ครับ ...


" คนทุกคนเป็นได้ทั้งคนดีและคนเลว
เป็นคนดีในบางเวลา และเป็นคนเลวในบางโอกาส
ไม่มีใครดีตลอดเวลา หรือเลวตลอดเวลา "


รัฐบาล ข้าราชการ นักธุรกิจ ผู้ใช้แรงงาน และประชาชนทุกหมู่เหล่า
ทุกคนล้วนแล้วแต่สัมพันธ์กันในเรื่องการเงิน
เพราะรัฐบาลบริหารประเทศด้วยเงินภาษี

รัฐบาลต้องกำหนดนโยบาย เพื่อใช้วางแผนงบประมาณ ด้วยการบริหารเงินภาษี
แต่ถ้ามีผู้บริหารรัฐบาลเข้ามาเอาเงินภาษีไปใช้เพื่อส่วนตัวและพวกพ้อง
การซุกฝุ่นใต้พรม ... สร้างภาระในงบประมาณแผ่นดินระยะยาว
สร้างบริษัทเพื่อมารองรับนโยบายของรัฐบาลที่ตนเองบริหาร
ก็ต้องถือว่าอดีตนายกฯได้สัมผัสกับความเลวไปแล้วในบางโอกาส
ซึ่งต้องใช้เวลาในการพิสูจน์ยืนยันซะก่อนว่า "เขาได้กระทำผิดไปแล้วจริงหรือไม่"


*****************************************

กลุ่มพันธมิตร ... ก็เป็นแค่หนึ่งในหลาย ๆ กลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวนอกสภา
ได้ข้อมูลเช่นใดมา มีความคิดเห็นเช่นใด ... ก็แจ้งให้ชาวบ้านทราบ
แต่ชาวบ้านที่ได้รับข่าว ... ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องเชื่อในทันที
แต่อย่างน้อยก็ถือเป็นการกระตุ้นให้ตื่นตัวและติดตามตรวจสอบยืนยัน
แต่เราพบว่าข่าวส่วนใหญ่ที่ได้รับแจ้งจากพันธมิตร
ก็ไม่เห็นรัฐบาลชุดก่อนจะออกมาพิสูจน์ความบริสุทธิ์
มีแต่หลีกเลี่ยง ... โดยเฉพาะการยุบสภาหนี

ปัจจุบัน ... พันธมิตรก็ยังทำหน้าที่เช่นเดิม
ก็ขึ้นอยู่กับชาวบ้านว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่อ ..
แต่ถ้าไม่อยากรับฟัง ก็ไม่ต้องไปสนใจกลุ่มพันธมิตร
เพราะในสังคมไทยเรานี้ ยังมีอีกหลายกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวนอกสภา

แต่กลุ่มพันธมิตรเลวหรือไม่ ...
ผมคิดว่ากลุ่มนี้ยังไม่มีสัญญาณแห่งนิยามของคำว่า "เลว" นะครับ
ถ้าใครมีข้อมูลเลว ๆ ของคนกลุ่มนี้ ก็ช่วยแจ้งให้ทราบด้วยครับ

*****************************************
ความคิดเห็นที่ 67
ทุยลุยกรุง วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 16.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tuyluykung

(0)
ดี เลว มีอยู่เท่าๆกันครับ
แต่ทักสินก็ทำประโยชน์ไว้มากมาย
แต่พันธ์มิตร ไร้ประโยชน์ ก่อกวนป่วนเมืองไปวันๆ สร้างความแตกแยกตลอดเวลา
ความคิดเห็นที่ 66
สายสืบภาคประชาชน วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 16.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Anti-Corruption

(0)

อ้าว...พี่ลัลลาเปลี่ยนชื่อเสริมดวงแระ (ฮา)
ใครไม่รู้บอกว่า ไม่มีใครดีหมด ไม่มีใครหมดดี สำคัญคือใครมีดีหรือชั่วมากน้อยกว่ากัน

ปล.ทักษิณคือปัจเจกบุคคล แต่พันธมิตรฯ คือมวลชนที่มีเจตนารมณ์และเข็มมุ่งตรงกัน คือ เชื่อโดยสุจริตใจตามข้อมูลหลักฐานที่บ่งชี้ว่า ขายชาติ โกงแผ่นดิน ท้ากกก....สิน ออกไป !!!
ฟังเพลงนี้แล้วอาจช่วยให้ตัดสินใจได้มากขึ้นคร๊าบ...
http://www.oknation.net/blog/Anti-Corruption/2008/02/28/entry-1
ความคิดเห็นที่ 65
AJ.p วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 15.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/TheTaleOfFourTribes
- - " หูยาว จ้าวป่า " - - (นะจ๊ะ)

(0)
ปวดหัว
ความคิดเห็นที่ 64
เมธา วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 15.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkwithMetha

(0)
ระบอบประชาธิปไตยที่ดี คือ "...บุคคลย่อมมีเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบ และปราศจากอาวุธ.."

ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มใดๆ เพราะนั่นคือพื้นที่ของการเมืองที่แท้จริงของประชาชน เมื่อผู้แทนแทนเขาไม่ได้
ความคิดเห็นที่ 63
PhoenixMan วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 15.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phoenixman
Reborn Elegant, The Return of Fabulous gal !!!

(0)
...บางครั้งมันต้องเลือกข้าง ต้องเลือกเพื่อความถูกต้องครับ บางครั้งการยืนตรงกลางก็เหมาะนะครับ
ความคิดเห็นที่ 62
ครูโบราณ วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 15.01 น.

(0)
บ้าอำนาจ เผด็จการรัฐสภา ฆ่าตัดตอน ซุกซ่อนหุ้น เกื้อหนุนประโยชน์ตน ฉ้อฉลประโยชน์ชาติ แทรกแซงองค์กรอิสระและสื่อมวลชน ติดสินบนตุลาการ แค่นี้เลวหรือยัง
ความคิดเห็นที่ 61
สิงห์ดำ30 วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 14.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/arnon

(0)
นักข่าว นักสื่อสารมวลชน ถ้ากลัวอดตายเพราะไม่อาจมีจุดยืนระหว่างความดีและความเลวได้ ควรไปหาอาชีพอื่นทำได้ เพราะความเป็นกลางไม่มีความหมายถ้าเป็นแค่ผู้รายงานข่าว เหมือนบุรุษไปรษณีย์ ไม่กล้าวิพากษ์วิจารณ์ ความดีและความเลว ขอให้ทำตัวเหมือนผู้พิพากษาที่กล้าตัดสินลงโทษคนเลว แม้ฝ่ายคนเลวจะเกลียดชังก็ตาม
ความคิดเห็นที่ 60
สิงห์ดำ30 วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 14.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/arnon

(0)
ปรัชญาของคนดีคือ ยืนข้างคนดี ต่อต้านคนเลว ความเป็นกลางคือใบไม้ที่ร่วงหล่น ไร้ความหมาย ถ้ายืนอยู่ตรงกลางระหว่างความดีและความชั่ว คนดีต้องไม่เป็นกลางระหว่างความดีและความชั่ว จุดยืนต้องเด่นชัดในด้านศีลธรรม ทักษิณเลวเพราะใช้อำนาจรัฐแสวงหาผลประโยชน์ ใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือหาผลประโยชน์ แก้กฎหมายได้ ให้ผิดกลายเป็นถูก เป้าหมายของทักษิณจึงไม่ใช่ความยุติธรรม แต่ทำอะไรก็ได้เพื่อให้พ้นผิดจากการแสวงหาผลประโยชน์ เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์
ความคิดเห็นที่ 59
โม้งหัวครก วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 14.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/think49
ข้าราชฯ

(0)
นักข่าวเปนกลาง...ฮึฮึ

ยังดีกว่า จิ้งจก เอ้ย นักข่าวเปลี่ยนสี ....

มันเจ็บจ๋ายขะหนาด
ความคิดเห็นที่ 58
hathai วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 13.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hathai

(0)
การันตี ทักษิณ เลวกว่าร้อยเท่า
ความคิดเห็นที่ 57
วานิลลาไอซ์ วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 13.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prem

(0)
"นักข่าว" มีทัศนะส่วนตัวนั้น ไม่ได้ผิดอะไร
แต่ถ้า "นักข่าว" ยังไม่เข้าใจในตัวบทของ "รัฐธรรมนูญ" นั่นคือสิ่งที่ต้องปรับปรุงครับ
"รัฐธรรมนูญ" ไม่ว่าจะปี 40 หรือ 50 นั้นระบุชัดว่า "...บุคคลย่อมมีเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบ และปราศจากอาวุธ.."
อยากจะเรียนอย่างนี้ครับว่า การชุมนุมฯ นั้นไม่ใช่เรื่องน่ารังเกียจ หรือต้องไปรังเกียจแต่อย่างใด
ท่านต้องไม่ลืมนะครับว่า สังคมโลก ก่อนที่จะมีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยนั้น "ประชาชน" ก็เคยผ่านการชุมนุมเรียกร้องมาแล้วมากมาย เช่น ฝรั่งเศส, อังกฤษ, อเมริกา ฯลฯ
ประวัติศาสตร์สอนอะไรเราไว้มากมาย
ขอแค่เราใส่ใจศึกษามัน
เราก็จะเข้าใจปัจจุบันได้มากขึ้น
อยากจะฝาก "นักข่าว" ด้วยครับ
พยายามเข้านะครับ..
จะเป็นกำลังใจให้
ความคิดเห็นที่ 56
popcorn วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 13.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/popcorn

(0)
เป็นกลางท่าทางจะดีเน้อ จากความหมายที่คุณพูด เหมือนว่าไม่สนใจ ว่าอะไรจะเกิด ฉันจะอยู่เป็นกลางของฉัน ไม่เข้าข้างใคร ไม่สนใจอะไร....
ลองคิดดูนะครับ หากมีคนถูกทำร้าย คุณเดินผ่านหรือมองเห็นคุณจะช่วยไหม ถ้าช่วยคนถูกทำร้าย คุณก็ไม่เป็นกลางเพราะไปช่วยอีกฝ่ายอย่างงั้นเหรอ อย่างนี้ก็เดินผ่านไปเฉยๆแล้วกัน ไม่ต้องสนใจอะไรอย่างนี้ใช่ไหม....

อยากได้นักข่าวที่เสนอความจริง แต่คุณก็คงไม่เสนอ เพราะคุณเป็นกลาง
ความคิดเห็นที่ 55
มนุสฺเสสุ วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 13.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/support

(0)
เอาง่ายๆๆเเบบนี้ครับ สมุดว่าเราว่างของไม่เป็นระเบียบ ผิดที่ผิดทางสกปรก ไม่เรียบร้อย เป็นอัตราย พอเราจะจัดบ้าน เราก็กวาดเฉพาะที่เราเห็น ของก็ไม่เก็บ บ้านมันจะสะอาดไหม มันดูดีไหมมันเรียบร้อยไหม ถ้าเราจะทำให้สะอาด ดุดี เราต้องวุ่ยวายไหม มันก็ต้องวุ่นวาย เสียเวลา บ้างอย่างอาจต้องซ่อมเสียตังอีก บ้างอย่างก็ต้องทิ้ง เเล้วสุดท้ายอันไหนดีกว่ากัน อันไหนที่ตรงใจเราตั้งเเต่เราเริ่มทำ เเล้วตรงตามความถูกต้องที่บ้านควรจะเป็น
ความคิดเห็นที่ 54
phanasGook วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 13.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phanasGook
สะกด...คำพูดดีๆไม่มีไว้ขาย

(0)
ต้องยึดหลักพระราชดำรัสในหลวงครับ

ควบคุมคนไม่ดีไม่ให้วุ่นวาย
ความคิดเห็นที่ 53
Sainam วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 13.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sainam

(0)
ไม่ได้แวะมาเยี่ยมนานเลยค่ะ วันนี้เลยแวะมาหาค่ะ คิดถึงนะคะ

น้ำเองก็ยืนตรงกลาง แต่ยังไง๊ ยังไง น้ำกับการเมืองก็ไปกันไม่ค่อยได้เลยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 52
โม้งหัวครก วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 13.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/think49
ข้าราชฯ

(0)
fดีใจนะครับ ในโอเค มีคนที่คิดเป็น

ก็หวังว่า เจ้าของกระทู้ จะได้พิจารณาข้อมูล ว่าใครดีเลว ได้อย่างถูกต้อง

แต่ผม..ก็ยังกลัวอยู่อย่าง คื กลัวสือมวลชน โง่หนะครับ ไม่รู้ว่าอะไรดี อะไรเลว

สงสารคนเสียเงินค่าสื่อหนะครับ
ความคิดเห็นที่ 51
โม้งหัวครก วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 12.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/think49
ข้าราชฯ

(0)
อฉลาด ต้องรู้แยกแยะ

เรื่อง แม้วทักษิณกับเฮียสนธิ

และ แม้วทักษิณกับผลประโยชน์ชาติและพันธมิตร

อย่าเอามาปนกัน อย่ามั่วครับ
ความคิดเห็นที่ 50
โม้งหัวครก วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 12.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/think49
ข้าราชฯ

(0)
ทักษิณ (ได้ชื่อว่า) เลว(มาก) เพราะ....ขายชาติ (มีอีกหลายเรื่อง ที่สนับสนุนว่าเลวมากครับ)

พันธมิตร ไม่ได้ขายชาติ

สรุปว่า พันธมิตร ไม่เลว
ความคิดเห็นที่ 49
วิกูล วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 12.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wikulponang

(0)
ถ้าได้แต่พูดๆๆอย่างไม่สร้างสรรค์
ไม่เคยเห็นผลของคำพูดเลย...พิจารณาไว้ก่อน (เลว)
ความคิดเห็นที่ 48
Augustman วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 11.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

(0)
ค่อนข้างเห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 40 นะครับ

ความเป็นกลางในความเห็นของผม ครือ...ยืนข้างความถูกต้องเป็นธรรม ครับผม

ความคิดเห็นที่ 47
มะอึก วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 11.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

(0)
ทักษิณเป็นคนดี..ดี่...ดี้...ดี๊...ดี๋
.
ความคิดเห็นที่ 46
เป๊ปซี่ วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 11.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pepsi8

(0)
คนก็มีทั้งดีทั้งเลวอยู่ในตัวแหละครับ....

แม้การกระทำหนึ่งครั้ง....ก็อาจมีดีมีเลวอยู่ในตัวเช่นกัน....

อยู่ที่ว่าการกระทำนั้น....ใครได้ประโยชน์....

ฆ่าไก่เพื่อทำอาหารถวายพระที่อาพาธ....

ก็ย่อมมีทั้งกรรมดีและกรรมเลวอยู่ในการกระทำครั้งเดียว...

โรบินฮู้ด...ปล้นคนรวยแจกคนจน....

โรบินฮู้ดก็ย่อมเป็นที่เกลียดชังของคนรวย...แต่เป็นที่รักของคนจน

ทักษิณโกงชาติแสนล้าน...แต่ก็หว่านเงินเป็นหมื่นล้าน...ให้ประชาชนชาวรากหญ้าได้ลืมตาอ้าปาก....

ทักษิณก็เลวที่โกง....ดีที่แจก.....

เพราะรัฐบาลก่อนหน้านี้อาจจะโกงน้อยกว่านี้....แต่ก็ไม่เคยแจก!!!

เอานา....จะยังไงๆก็คนไทยด้วยกัน.....ยังไงก็ต้องอยู่ร่วมกันในแผ่นดินไทย.....อย่าให้เป็นอิรักไปเลย....ถ้าบ้านแตกขนาดนั้น....จะกลุ้มใจมากไปกว่านี้.....

เห็นด้วยกับ....
ความคิดเห็นที่ 32
คนช่างเล่า วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 05.47 น.
http://www.oknation.net/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องเก่า...
.....ขอรับ.....
ความคิดเห็นที่ 45
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 11.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

(0)
สังคมเลว..เพราะคนดีท้อแท้..
ความคิดเห็นที่ 44
redribbons07 วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 10.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/redribbons07

(0)
สามัคคี คือ พลัง ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 43
คุณนายหวี วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 10.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hello

(0)
ลำพังทักษิณคนเดียว คงไม่มีปัญญาคิดวิธีการฉ้อฉลประเทศได้ซับซ้อนขนาดนั้นหรอก มันมีกุนซือ..หัววอก..บางคนคอยแนะนำทางโกงให้ ซิกแซกหลบเลี่ยงภาษี ทำทุกวิถีทางให้ได้ประโยชน์มากที่สุด คนพวกนี้แหละตัวแสบที่แท้จริง
สำหรับการบริหารจัดการงานใน และนอกประเทศ ต้องยอมรับว่าทักษิณ..เก่งจริง..เพราะกำลังเงินเขาเกื้อหนุนด้วย
ดีมั่งเลวมั่งก็อยู่ในตัวทักษิณนั่นแหละ แล้วแต่ใครจะมอง
แต่ตัวเราเอง...มีทั้งรักและเกลียด ทักษิณ ...จบ !
ความคิดเห็นที่ 42
madman วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 10.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/madman

(0)
จะลองมาประเมินดูกันไหมว่า..ในระยะยาว
นโยบายประชานิยมเงินถมเงินหว่านนั้น..
จะทำให้ประชากรส่วนใหญ่ของประเทศ...มีปัญญา
หรือว่าโง่งมลง...
...
อาจจะพอช่วยชั่งน้ำหนักได้ไหม...ว่าใครเลว.
...
ผมก็คิดออกเท่านี้ล่ะครับ.
ความคิดเห็นที่ 41
madman วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 10.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/madman

(0)
มาตอบแบบไม่ตรงประเด็นนะ
...
การเชื่อว่าสิ่งที่ตนคิดและทำไม่ใช่ความผิด...
นั่นแหละ..โคตรเลว...เลวบรม..
...
สุดท้ายไม่มีใครหนีกฎแห่งกรรมพ้นหรอกครับ.
ความคิดเห็นที่ 40
backpacker4x4 วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 09.24 น.
http://jimchaisawang.spaces.live.com/

(0)
เป็นกลาง...คืออะไร?
ระบบที่จะมาจัดการ คือระบบอะไร?

ถูก ที่คนเราควรอยู่อย่างสันติ แม้จะอยู่บนความเห็นที่แตกต่าง

คนเราต้องมีสิทธิในการแสดงความเห็นต่าง โดยปราศจากการใช้กำลังและอาวุธ

แล้วใครละ ที่ใช้กำลังในการแสดงความเห็น? (ใช่ รมต.กรมประชาฯ คนปัจจุบันหรือเปล่าหว่า)
ใครละ ที่ไล่กระทืบคนที่แสดงความเห็นต่างที่เซนทรัลเวิลด์? (ลองไปถามคุณลุงคนนั้นดูซิ ว่าวันนั้นแกไปไล่เตะใครก่อนหรือเปล่า)

เราปกครองโดยระบบรัฐสภา เลือกตัวแทนไปแสดงความเห็นแทนเราในสภา การถกเถียงในสภา ถือเป็นเรื่องที่ดี ควรกระทำ ประเทศไหนๆเค้าก็เถียงกันดุเดือดในสภาทั้งนั้น

แต่ใครละ...ที่จะออกกฎหมาย แล้วไม่ผ่านสภา (ออก พรก.) จะเซ็นต์ FTA แล้วไม่ผ่านสภา อ้างว่ามี ผชช. นอกสภาคอยดูแลอยู่แล้ว (อ้าว ถ้างั้น คนที่นั่งในสภา ซึ่งเป็นเสียงข้างมากของท่าน ก็ไร้ความสามารถละซิ) ใครละ ที่ไม่เคยตอบกระทู้ถามสดในสภา.....เอ๊ะ...เราปกครองระบบ ปธน. หรือระบบรัฐสภาละเนี่ย?

จากตัวอย่างที่ยกมา ผมยังไม่กล่าวถึงการทุจริตอะไรเลย แต่ก็พอจะเห็นเรื่องราวที่ผิดปกติ บิดเบือนไปจากที่ควรจะเป็น

ทำไมต้องคิดว่า คนที่ไม่ชอบทักษิณ ต้องเป็นพวกพันธมิตรฯ ถึงจะไม่มีพันธมิตรฯ ผมก็มีความคิดแยกแยะของผมเอง แล้วถ้าผมจะมองเห็นสิ่งผิดปกติเหล่านั้น ผมไม่เป็นกลางตรงไหน?

คนที่เห็นด้วยกับรัฐบาล หรือคนที่ไม่เห็นด้วย แต่นิ่งเฉย เท่านั้นหรือ ถึงเรียกจะว่า "เป็นกลาง"
ความคิดเห็นที่ 39
สนต้นที่เก้า วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 09.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/9th-pinetree
ขอเชิญมาเยี่ยมที่บลอกบ้างนะครับ  ยินดีต้อนรับทุกความคิดเห็น

(0)
ผมก็คิดว่ากลางนะ
ความคิดเห็นที่ 38
พันธกานท์ วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 08.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panthakant
สวนอักษร : ธารคำท่ามกลางยุคสมัยฯ  "พันธกานท์ ตฤณราษฎร์" 

(0)

เรียนเชิญด้วยความคิดถึงครับ
ไม่ได้ทักทายกันหลายเวลา
ด้วยเหตุผลดังรายละเอียดในบล็อกผมครับ
...คนบ้านเดี่ยวกัน...
น้ำใจท่านจึงปลั่งงาม.....................
http://www.oknation.net/blog/panthakant/2008/02/27/entry-1
ความคิดเห็นที่ 37
นักรบนักรัก วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 08.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mymemory
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย ! !

(0)
ผมอยากถามนิดครับ
ถ้าผมคิดแบบคุณ Lyrics เสนอ แล้วประเทศจะเจริญรุ่งเรืองงั้นหรือ?

********************************
ผมอยากให้คุณ Lyrics มองประเด็นสำคัญหน่อยครับ
ปัญหาของมันก็คือ คนอื่นเลวไม่เป็นไรครับเพราะเขาไม่ใช่ผู้นำประเทศครับ !!!!!!! ไม่ได้ส่งผลโดยตรงต่อบ้านเมืองได้
********************************
ความพยายามที่จะชั่งน้ำหนัก ว่าตนคิดแบบยุติธรรม(แต่ที่จริงหลงประเด็น) ไม่ได้ช่วยให้โลกสะอาดขึ้นหรอกครับ มันเป็นเพียงการซื้อเวลา และหนีปัญหาเท่านั้น

ผมเห็นด้วยกันแนวทางคิดเพื่อการอยู่ร่วมแบบสันติ
การคิดให้ถ่องแท้ในตัวตน และจุดประสงค์แอบแฝง
แต่การเปรียบเทียบแบบนี้ เพื่อให้วางเฉย ไม่ใช่ทางออกที่ดีครับ

ประชาธิปไตยที่แท้จริง ประชาชนต้องแสดงออกเมื่อพบเห็นความผิดปรกติของผู้แทนที่ตนเลือกเข้าไปปกครองประเทศสิครับ ไม่ว่าจะผ่านกระบวนการแบบใดก็ตาม

ถ้าคุณพบว่า กลุ่มที่เคลื่อนไหวมีความไม่บริสุทธิ์ใจ คุณก็ตั้งกลุ่มขึ้นมาใหม่สิครับ มิใช่ชั่งน้ำหนัก เหมือนเขียงหมู ซ้ายก็ชั่ว ขวาก็เลว แล้วชวนคนให้นิ่งเฉยดูความหายนะของบ้านเมือง อย่างไม่อนาทร อย่างนั้นผมไม่เห็นด้วยครับ

ด้วยความเคารพ
ความคิดเห็นที่ 36
yutakakaito วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 07.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yutakakaito

(0)
เข้ามายืนตรงกลางหัวใจ :D
ความคิดเห็นที่ 35
kittinunn วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 07.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kittinunn
Fight for what we believe in.

(0)
แนะนำว่าให้ลองดูชนวนเหตุก่อน ถ้าไม่มองก็ไม่เป็นไร
การที่จะบอกว่า ไม่ชอบอย่างนั้น ไม่อยากให้เป็นอย่างนี้
บางทีก็ว่าดีที่รู้สึกตรงๆ แต่บางทีก็ว่าไม่ดีในสายตาคนอื่น
เอวัง นานาจิตตัง
ความคิดเห็นที่ 34
dukdik99 วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 07.32 น.

(0)
เปิดสมุดปกเหลือง คตส.อึ้ง! โกงยุค “แม้ว” ทำชาติสูญ 1.9 แสนล้าน
คตส.เปิดสมุดเหลืองสุดอึ้ง แฉ “ยุคแม้ว” โกงมโหฬาร ทั้งเลี่ยงภาษี-ที่ดินรัชดาฯ ฉาว-สนามบินสุวรรณภูมิ-บ้านเอื้อาทร-หวยบนดิน ชี้ทำประเทศชาติเสียหายกว่า 2 แสนล้าน

สรุปการดำเนินงานของ
คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ คตส.

-------------------------

คณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ได้ออกประกาศ ฉบับที่ 30 กันยายน 2549 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.)

คตส.มีอำนาจหน้าที่ตรวจสอบการทุจริตประพฤติมิชอบเกี่ยวกับสัญญา สัญญาสัมปทาน การจัดซื้อจัดจ้าง การเอื้อประโยชน์ ของฝ่ายต่างๆ ตลอดจนการกระทำของบุคคลใดๆ ที่เป็นไปโดยมิชอบด้วยกฎหมาย หรือหลีกเลี่ยงภาษีอากร ทำให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ

ผลการดำเนินงานของ คตส.จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2550 มีดังต่อไปนี้

1. กรณีภาษีเงินได้เกี่ยวกับการซื้อขายและโอนหุ้นบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ได้ส่งให้กรมสรรพากรดำเนินการ 3 กรณี

(1) กรณี นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ รับหุ้นจากคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ให้แต่มิได้ชำระภาษี

ได้สรุปผลการตรวจสอบ ส่งให้กรมสรรพากรดำเนินการประเมิน เรียกเก็บภาษีเงินได้จำนวน 546 ล้านบาทเศษ

นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ ได้อุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์ โดยวางหลักประกันค่าภาษี ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์ของกรมสรรพากร

(2) กรณีนายพานทองแท้และนางสาวพินทองทา ชินวัตร ซื้อหุ้นชินคอร์ปฯ จากบริษัท แอมเพิลริช อินเวสเมนท์ จำกัด คนละ 164.6 ล้านหุ้น รวม 329.2 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1 บาท และบุคคลทั้งสองได้ขายหุ้นให้กลุ่มเทมาเส็กในราคา 49.25 บาท มีภาษีเงินได้ที่ต้องเรียกเก็บโดยไม่รวมเบี้ยปรับ และเงินเพิ่มเป็นเงิน 5,691 ล้านบาทเศษ

ได้สรุปผลการตรวจสอบส่งให้กรมสรรพากรดำเนินการประเมินเรียกเก็บภาษีเงินได้ดังกล่าวแล้ว

กรมสรรพากรได้ประเมินเรียกเก็บภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาของบุคคลทั้งสองไปแล้วเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2550 เป็นจำนวนเงินภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เบี้ยปรับและเงินเพิ่ม รวมเป็นเงิน 11,809,294,773.42 บาท

(3) บริษัท Ample Rich Investments Limited (ARI) กรณีประกอบกิจการในประเทศไทย ตามมาตรา 76 ทวิ แห่งประมวลรัษฎากร

กรณี ARI ประกอบกิจการในประเทศไทยต้องเรียกเก็บภาษีเงินได้นิติบุคคลจากกำไรสุทธิซึ่งคำนวณได้จากกิจการสำหรับรอบระยะเวลาบัญชีปี 2546-2549 รวม 4 ปี เป็นเงิน 15,381,391,722.47 บาท แต่ ARI มิได้ยื่นแบบแสดงรายการเสียภาษีเงินได้นิติบุคคล จึงต้องรับผิดตามมาตรา 67 ตรีแห่งประมวลรัษฎากรอีก 476,437,782.70 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 15,857,829,505.17 บาท

นอกจากนี้ ARI ต้องหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่าย และนำส่งกรมสรรพากร กรณีขายหุ้น SHIN ให้แก่นายพานทองแท้ ชินวัตร และนางสาวพินทองทา ชินวัตร คิดเป็นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 4,036,787,885.83 บาท และเงินเพิ่ม 1,029,380,910.90 บาท รวมเป็นเงิน 5,066,168,796.73 บาท และได้ส่งเรื่องให้กรมสรรพากรประเมินเรียกเก็บภาษี เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2550 กรมสรรพากรอยู่ในระหว่างดำเนินการ

สรุปเงินภาษีอากรตามประมวลรัษฎากรที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายและโอนหุ้น บริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ทั้งหมด เป็นเงิน 33,279,413,075.32 บาท

2. กรณีการหลีกเลี่ยงภาษี

กรณีคุณหญิงพจมาน ชินวัตร นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ นางกาญจนาภา หงษ์เหิน ร่วมกันหลีกเลี่ยงภาษีตามประมวลรัษฎากร มาตรา 37(1) (2)

คตส. ได้ส่งสำนวนให้อัยการสูงสุดดำเนินคดี

อสส. ได้ฟ้องศาลอาญา เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2550 คดีหมายเลขดำที่ อ.1149/2550 ได้สืบพยานโจทก์เสร็จแล้ว ปัจจุบันอยู่ในระหว่างสืบพยานจำเลย

3. กรณีไต่สวนทางวินัยและอาญา

ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการไต่สวนข้าราชการกระทรวงการคลังและกรมสรรพากร (นายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล และพวก) ที่ได้แถลงข่าวและตอบข้อหารือกรณีไม่เรียกเก็บภาษีเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ของนายพานทองแท้ ชินวัตร และ นางสาวพินทองทา ชินวัตร จากบริษัท Ample Rich Investment Limited

คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ ได้แจ้งข้อกล่าวหาไปยังผู้ถูกกล่าวหา ขณะนี้อยู่ในระหว่างรอคำชี้แจงจากผู้ถูกกล่าวหา และดำเนินตามขั้นตอนการไต่สวน คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณ เดือนธันวาคม 2550

4. กรณีผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองและภริยาเข้าทำสัญญาซื้อขายที่ดินของกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน (ที่ดินถนนรัชดาภิเษก)

การตรวจสอบพบว่าผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ร่วมกับพวกกระทำความผิดทางอาญาที่ก่อให้เกิด ความเสียหายแก่รัฐเท่ากับมูลค่าของที่ดินจำนวน 4 โฉนด เนื้อที่ 33-0-78.9 ไร่ บริเวณถนนรัชดาภิเษก ซึ่งยังประมาณราคาตลาดมิได้ ราคาที่ปรากฏตามสัญญาที่เป็นส่วนของการกระทำผิดเป็นเงิน 772 ล้านบาท คดีอยู่ในระหว่างการพิจารณาคดีของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทาง การเมือง โดยอัยการสูงสุดได้เป็นโจทก์ฟ้องคดี จำเลยไม่มาศาล โดยให้ทนายจำเลยยื่น ขอเลื่อนคดีต่อศาล

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ข้ออ้างของจำเลยไม่อาจรับฟังได้ จึงไม่มีเหตุที่จะเลื่อน การพิจารณาคดีออกไป จำเลยทราบเรื่องที่ถูกฟ้องและได้รับหมายเรียกและสำเนาคำฟ้องโดยชอบแล้ว แต่ไม่มาศาล พฤติการณ์มีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยหลบหนี จึงให้ออกหมายจับ

ในการพิจารณาคดีครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2550 โจทก์ยังไม่สามารถนำตัวจำเลยมาศาลได้ ศาลจึงได้มีคำสั่งให้จำหน่ายคดีชั่วคราว

การจำหน่ายคดีชั่วคราวหมายความว่าระหว่างที่ยังไม่ได้ตัวจำเลยมาศาล จะหยุดการพิจารณาคดีไว้ก่อน ได้ตัวมา เมื่อใดก็หยิบยกคดีนี้ขึ้นมาพิจารณาต่อไปได้ภายในอายุความ 15-20 ปี เพราะฉะนั้น มิใช่ว่าจำเลยหลุดพ้น ไปจากคดี

5. โครงการจัดซื้อจัดจ้างปรับเปลี่ยนสายพานลำเลียงกระเป๋าสัมภาระผู้โดยสารและเครื่องตรวจสอบ วัตถุระเบิด ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ตรวจสอบพบว่ามีการกระทำความผิดโดย นักการเมือง ข้าราชการ บุคคลอื่น ทั้งบุคคลธรรมดา และนิติบุคคล ทำให้บริษัทท่าอากาศยานสากล กรุงเทพแห่งใหม่ จำกัด (บทม.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) และประชาชนได้รับ ความเสียหายจากการจัดหาและติดตั้งสายพานลำเลียง กระเป๋าและสัมภาระผู้โดยสารและเครื่องตรวจสอบ วัตถุระเบิด CTX 9000 DSi ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในราคาแพงกว่าปกติไม่น้อยกว่า 1,500 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการทำนิติกรรมอำพรางเพื่อช่วยเหลือผู้รับจ้างมิให้เป็นฝ่ายประพฤติ ผิดสัญญาและไม่ต้องเสียค่าปรับ ทำให้บริษัท ท่าอากาศยานสากลกรุงเทพแห่งใหม่ จำกัด (บทม.) ได้รับความเสียหายไม่น้อยกว่า 1,500 ล้านบาท

คณะอนุกรรมการไต่สวน สอบคำพยานบุคคลไปแล้วทั้งสิ้น 45 ปาก ผู้ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิด รวมทั้งสิ้น 38 รายเข้าชี้แจงเสร็จสิ้นทุกรายแล้ว คณะอนุกรรมการฯ อยู่ระหว่างการรวบรวมและแปลเอกสาร เพื่อสรุปสำนวน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2550

6. โครงการจัดซื้อจัดจ้างท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน สนามบินสุวรรณภูมิ

ผลการตรวจสอบการดำเนินการออกแบบและ กำหนดเงื่อนไขในเอกสารประกวดราคาของโครงการ ดังกล่าว มีการกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมาย ระเบียบ แบบแผน และมติ ค.ร.ม. หลายประการ ก่อให้เกิด ความเสียหายต่อรัฐ สมรู้ร่วมกันกระทำ โดยกลุ่มบุคคล และนิติบุคคลหลายฝ่าย ได้แก่ บริษัทผู้ขายท่อร้อย สายไฟฟ้า บริษัทผู้รับจ้างออกแบบ และเจ้าหน้าที่ ผู้เกี่ยวข้องของ บทม.

คณะอนุกรรมการไต่สวนได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ ผู้ถูกกล่าวหารับทราบทุกรายแล้วและผู้ถูกกล่าวหาส่วนใหญ่ได้ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาแล้ว ขาดผู้ถูกกล่าวหา ที่ยังไม่ได้มาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาอีก 10 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาของผู้ถูกกล่าวหา และรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น กรอบระยะเวลาในการสรุปสำนวนฯ คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายใน เดือนพฤศจิกายน 2550 เนื่องจากต้องรอคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาของผู้ถูกกล่าวหาและรอเอกสารการตรวจสอบ และรับรองความถูกต้องคำแปลเอกสารภาษาอังกฤษจากกระทรวงการต่างประเทศ

7. โครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสถานีรับส่ง

การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ทำสัญญาจ้างก่อสร้างโครงการแอร์พอร์ตลิ้งค์ กับกลุ่มกิจการร่วมค้า บี.กริมฯ วงเงินค่าก่อสร้าง 25,907,000,000 บาท ค่าธรรมเนียมทางการเงิน 1,666,214,700 บาท ดอกเบี้ยเงินกู้ในอัตราร้อยละ MLR-2.00 ภายใต้เงื่อนไขให้ผู้รับจ้างเป็นผู้หาแหล่งเงินที่ใช้ในการก่อสร้างเอง แล้วการรถไฟฯ กำหนดจะชำระค่าก่อสร้าง ค่าธรรมเนียมทางการเงินพร้อมดอกเบี้ยคืนให้กับกลุ่มธนาคาร ผู้สนับสนุนทางการเงิน เมื่อครบกำหนด 990 วัน (วันที่ 5 พฤศจิกายน 2550)

จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ามีการกระทำร่วมกันของเจ้าหน้าที่ของรัฐและเอกชนดำเนินการ โดยทุจริตซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐประมาณ 1,200 ล้านบาท

ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบถ้อยคำพยานและตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เพื่อความชัดเจน ในข้อเท็จจริงและการขยายผลไปสู่ผู้ร่วมกระทำผิดอื่นที่ประกอบด้วย พนักงานขององค์การ ข้าราชการ และกลุ่มเอกชน

8. กรณีธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ให้เงินกู้เพื่อซื้อเครื่องจักร และพัฒนาการประเทศแก่รัฐบาลสหภาพพม่า

กรณี ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ให้เงินกู้แก่ประเทศสห ภาพพม่าเป็นเงิน 4,000 ล้านบาท โดยคิด ดอกเบี้ยเพียงร้อยละ 3 ต่อปี เป็นการดำเนินนโยบายแอบแฝง เกี่ยวกับการหาประโยชน์สำหรับธุรกิจของครอบครัวอดีตนายก รัฐมนตรีกับพวก (บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) เป็นเหตุให้ กระทรวงการคลังเสียหายโดยต้องจ่ายเงินชดเชยอัตราดอกเบี้ย ส่วนต่างระหว่างอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่จ่ายให้ธนาคารออมสินและ ตั๋วสัญญาใช้เงิน กับอัตราดอกเบี้ยที่จะได้รับจากรัฐบาลพม่า ให้กับธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย เฉพาะจำนวนเงินให้กู้เพื่อซื้ออุปกรณ์ดาวเทียมฯ จาก บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) จำนวน 596,330,270.30 บาท ตามสัญญาเงินกู้ 12 ปี คิดเป็นความเสียหายจากการให้กู้อัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าทุนเป็นเงิน 99,962,037.61 บาท

คาดว่าจะเสนอผลการไต่สวนต่อคณะกรรมการ คตส. ได้ประมาณเดือนธันวาคม 2550

9.โครงการออกสลากพิเศษแบบเลขท้าย 3 ตัวและ 2 ตัว ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

การตรวจสอบพบว่าผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองกับพวก รวม 49 คน กระทำการที่เป็นความผิดทางอาญา และก่อให้เกิดความ เสียหายแก่รัฐ โดยมีความเสียหายเบื้องต้นดังนี้

ความเสียหายของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นเงิน 16,027,505,235.94 บาท

ความเสียหายของกระทรวงการคลังในส่วนที่ไม่ได้ภาษีอากรที่จะต้องได้ตามประมวลรัษฎากร เป็นเงิน 8,970,740,822.62 บาท

กระทรวงมหาดไทยต้องขาดประโยชน์ในการที่ไม่ได้รับภาษีการพนันตามพระราชบัญญัติการพนันฯ เป็นเงิน 12,792,152,581.50 บาท

รวมเป็นความเสียหายของรัฐทั้งสิ้นในการกระทำผิดทางอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองกับพวก เป็นเงินทั้งสิ้น 37,970,398,640.06 บาท

คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกกล่าวหา ทราบ และผู้ถูกกล่าวหาได้ชี้แจงข้อกล่าวหาครบทั้ง 49 คนแล้ว และคณะอนุกรรมการไต่สวนได้สอบพยาน ที่ผู้ถูกกล่าวหาอ้างเป็นพยานหมดแล้ว ได้กำหนดประเด็นที่จะพิจารณาตามข้อต่อสู้ของผู้ถูกกล่าวหา โดยจะกำหนดวันที่จะพิจารณาในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนตุลาคม 2550 ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและเสนอต่อ ที่ประชุมได้ภายในเดือนตุลาคม 2550 ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบพยานบุคคลของผู้ถูกกล่าวหา และสรุปคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 2550

10. โครงการจัดซื้อต้นกล้ายาง และการดำเนินการโครงการปลูกยาง 90 ล้านต้น ของกรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

การตรวจสอบพบว่า การอนุมัติโครงการและอนุมัติการใช้เงินกองทุน รวมเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรไม่ชอบด้วยระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยกองทุน รวมเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร พ.ศ. 2534 และการขอรับการสนับสนุนจาก สกย. ใช้เงิน CESS ไม่ชอบด้วยพระราชบัญญัติกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง พ.ศ. 2503 โดยมูลค่าของการอนุมัติให้ใช้เงินในโครงการเฉพาะที่เกี่ยวกับ การผลิตพันธุ์ยาง 1,440 ล้านบาท มีผู้ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิด ทางอาญาและก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ รวม 90 ราย

คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกกล่าวหารับทราบ และผู้ถูกกล่าวหาได้ชี้แจง แก้ข้อกล่าวหาครบถ้วนแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบพยานบุคคลตามคำร้องขอของผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งอ้างพยานเพิ่มเติม จำนวน 8 คน คาดว่าภายในเดือนพฤศจิกายน 2550 จะสามารถเสนอเรื่อง ไปยังสำนักงานอัยการสูงสุดได้

11. โครงการจัดก่อสร้างและจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ของ บริษัท ห้องปฎิบัติการกลางตรวจสอบผลิตภัณฑ์เกษตร และอาหาร จำกัด (Central Lab)

เป็นโครงการของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตั้ง บริษัทเอกชนโดยใช้เงินของทางราชการ มีข้อมูลเบื้องต้นว่า การจัดซื้อจัดจ้าง มีผู้ยื่นซอง 2 บริษัท เป็นรายเดียวกัน กก.กำหนดคุณสมบัติ ทีโออาร์ และ กก. ตรวจรับ เป็นชุดเดียวกัน ตลอดจนมีเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้อง กับนักการเมืองได้รับประโยชน์

การตรวจสอบพบพยานหลักฐาน เอกสารต่าง ๆ และพยานบุคคลจำนวน 100 ปาก เชื่อได้ว่ามีการกระทำ ความผิดตามกฎหมายเกิดขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิด เกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 และพบว่า นักการเมือง ข้าราชการ และเอกชน กลุ่มเดียวกันได้ร่วมกระทำความผิดในลักษณะเดียวกันในโครงการอื่นด้วย คณะอนุกรรมการตรวจสอบ จึงได้ตรวจสอบโครงการของกรมวิชาการเกษตรเพิ่มขึ้นอีก 3 โครงการ

คาดว่าจะสามารถเสนอผลการตรวจสอบต่อ คตส.ได้ภายในเดือนธันวาคม 2550

12. กรณีธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

ธนาคารแห่งประเทศไทยร้องทุกข์ กล่าวโทษว่า ผู้บริหารธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ได้อนุมัติเงินกู้ให้แก่บริษัท ในเครือกฤษดามหานคร เกินวงเงินที่ต้องใช้จริงเป็นจำนวน 3,500 ล้านบาท ซึ่งคณะอนุกรรมการตรวจสอบฯ ได้ตรวจสอบพยาน เอกสารต่าง ๆ และได้สอบพยานบุคคลจำนวน 129 ปาก

คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ ได้ส่งหนังสือแจ้งข้อกล่าวหาจำนวน 37 ราย ผู้ถูกกล่าวหาชี้แจง แก้ข้อกล่าวหาพร้อมเอกสารประกอบคำชี้แจงจำนวน 28 ราย ผู้ถูกกล่าวหาไม่ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา 9 ราย

ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบปากคำพยานเพิ่มเติมและสรุปความผิดของกลุ่มต่าง ๆ โดยคาดว่า จะแล้วเสร็จประมาณเดือน ธันวาคม 2550

13.โครงการบ้านเอื้ออาทร

คณะอนุกรรมการตรวจสอบ เรื่อง การจัดซื้อจัดจ้างเอกชนโดยการเคหะแห่งชาติ ในโครงการบ้านเอื้ออาทร ระยะที่ 4 เริ่มตรวจสอบโครงการดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2549 จนถึงปัจจุบัน

จากการตรวจสอบสามารถแบ่งพฤติการณ์ทุจริตออกเป็น 2 ลักษณะ คือ การทุจริตในการอนุมัติโควตา และเงินล่วงหน้า 1 คดี ซึ่งอยู่ในระหว่างการไต่สวน และการทุจริตเป็นรายโครงการ 4 คดีซึ่งอยู่ในระหว่าง การไต่สวน 1 คดี และการตรวจสอบ 3 คดี

การทุจริตในโครงการอนุมัติโควตาและเงินล่วงหน้า

จากการตรวจสอบและไต่สวนการทุจริตในการอนุมัติโควตาและเงินล่วงหน้า กรณีบริษัท พาสทิญ่า ไทย จำกัด พบว่า มีบริษัทผู้ประกอบการในโครงการบ้านเอื้ออาทรอีกหลายราย ที่มีพฤติการณ์ฟอกเงินต้องสงสัยว่าผ่านบริษัท เพรสซิเดนท์ อะกริเทรดดิ้ง จำกัด ในลักษณะเดียวกันกับ บริษัท พาสทิญ่า ไทย จำกัด (บริษัท เพรสซิเดนท์ อะกริเทรดดิ้ง จำกัด ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการซื้อขายข้าว ซึ่งมีหลักฐานแสดงความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในขณะนั้น) คณะ อนุกรรมการไต่สวนฯ จึงขยายผลการตรวจสอบให้ครอบคลุมการ อนุมัติโควตาและเงินล่วงหน้าให้แก่ผู้ประกอบการทุกราย ขณะนี้อยู่ใน ระหว่างการตรวจสอบบัญชีรายรับรายจ่ายของ บริษัท เพรสซิเดนท์ อะกริเทรดดิ้ง จำกัด และเส้นทางเงิน ที่สั่งจ่ายโดยการเคหะแห่งชาติให้แก่บริษัทผู้ประกอบการที่ต้องสงสัยในโครงการบ้านเอื้ออาทร ซึ่งในเบื้องต้นพบว่ามี บริษัทผู้ประกอบการในโครงการบ้านเอื้ออาทร จำนวน 3 ราย จ่ายเงินให้กับบริษัท เพรสซิเดนท์ อะกริเทรดดิ้ง จำกัด รวมเป็นเงิน 149 ล้านบาท ทำให้มีข้อสันนิษฐานว่า บริษัท เพรสซิเดนท์ อะกริเทรดดิ้ง จำกัด จะเป็นแหล่งฟอกเงิน คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนเพื่อส่งสำนักงานอัยการสูงสุด ได้ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2550

กรณีโครงการเมืองใหม่บางพลีและโครงการร่มเกล้า 2

คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ กรณีโครงการเมืองใหม่บางพลีและโครงการร่มเกล้า 2 ซึ่งการเคหะฯ ว่าจ้าง บริษัท เดวา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ดำเนินการก่อสร้างบ้านเอื้ออาทรทั้งสองโครงการ รวม 11,664 หน่วย เป็นเงิน 4,898.88 ล้านบาท โดยมีพฤติการณ์เป็นการทำนิติกรรมอำพรางการซื้อขายที่ดินของการเคหะฯ ทำให้การเคหะฯ ต้องจ่ายเงินเพิ่มและ บริษัท เดวาฯ ได้ประโยชน์เป็นเงินประมาณ 781.872 ล้านบาท ทั้งนี้ มีผู้ถูกกล่าวหารวม 13 ราย

คณะกรรมการไต่สวนฯ ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้แก่ผู้ถูกกล่าวหารับทราบแล้ว 9 ราย และอยู่ในระหว่าง การติดต่อเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาอีก 4 ราย คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน 2550 และจะสามารถ สรุปสำนวนเพื่อส่งสำนักงานอัยการสูงสุดได้ภายในเดือน ธันวาคม 2550

กรณีโครงการบ้านเอื้ออาทรรังสิต คลอง 9

จากการร้องเรียนว่ามีการจัดซื้อที่ดินเพื่อจัดทำ โครงการบ้านเอื้ออาทร รังสิต คลอง 9 ในราคาสูงเกินจริง คณะอนุกรรมการตรวจสอบฯ ได้ตรวจสอบและพบข้อเท็จจริง ว่า การเคหะฯ จัดซื้อที่ดินขนาด 99 ไร่ จากบริษัท ผู้ประกอบการ โดยจัดซื้อที่ดินในราคาสูงเกินจริงเป็นเงิน ประมาณ 39 ล้านบาท นอกจากนี้ยังปรากฏพฤติการณ์ว่า เป็นการร่วมมือระหว่างเจ้าหน้าที่ของการเคหะฯ และบริษัท ผู้ประกอบการ โดยพบการปลอมแปลงเอกสารการประเมินราคาที่ดิน ทำให้การเคหะฯ รับซื้อที่ดินในราคาที่ผิดปกติ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบเส้นทางเงินค่าที่ดิน เพื่อขยายผลผู้ร่วมกระทำผิดต่อไป คาดว่าจะสามารถสรุป สำนวนเพื่อเสนอ คตส. ได้ภายในเดือนตุลาคม 2550 เพื่อนำสำนวนไปสู่ขั้นตอนการไต่สวนต่อไป

กรณีโครงการบ้านเอื้ออาทรลาดกระบัง 2

จากการร้องเรียนว่ามีการจัดซื้อที่ดินเพื่อจัดทำโครงการบ้านเอื้ออาทรลาดกระบัง 2 ในราคาสูงเกินจริง คณะอนุกรรมการตรวจสอบฯ ได้ตรวจสอบและพบข้อเท็จจริงว่า การเคหะฯ จัดซื้อที่ดินขนาด 100 ไร่ จากบริษัทผู้ประกอบการ โดยจัดซื้อที่ดินในราคาสูงเกินจริงเป็นเงินประมาณ 130 ล้านบาท ซึ่งปรากฏพฤติการณ์ว่าเป็นการร่วมมือระหว่างเจ้าหน้าที่ของการเคหะฯ และบริษัทผู้ประกอบการเพื่อให้การเคหะฯ รับซื้อที่ดินในราคาที่ผิดปกติ โดยมีการไม่ปฏิบัติตามระเบียบหลักเกณฑ์โครงการ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบเส้นทางเงินค่าที่ดิน เพื่อขยายผลผู้ร่วมกระทำผิดต่อไป คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนเพื่อเสนอ คตส.ได้ภายในเดือนตุลาคม 2550 เพื่อนำสำนวนไปสู่ขั้นตอนการไต่สวนต่อไป

กรณีโครงการกบินทร์บุรีและโครงการอรัญประเทศ

จากการตรวจสอบเอกสารรายงานการประเมินราคาที่ดินของบริษัทผู้ประกอบการในโครงการบ้านเอื้ออาทร คณะอนุกรรมการตรวจสอบฯ ได้ข้อเท็จจริงว่า บริษัทผู้ประกอบการได้ปลอมแปลงเอกสารการประเมินราคาที่ดิน โครงการบ้านเอื้ออาทร กบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี และโครงการบ้านเอื้ออาทร อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ประกอบกับปรากฏพฤติการณ์ว่าเป็นการร่วมมือกันระหว่างเจ้าหน้าที่ของการเคหะฯ และบริษัทผู้ประกอบการ ทำให้การเคหะฯ จัดซื้อในราคาสูงเกินจริง เป็นเงินประมาณ 18 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ในระหว่างการาตรวจสอบ เส้นทางเงินค่าที่ดิน เพื่อขยายผลผู้ร่วมกระทำผิดต่อไป คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนเพื่อเสนอ คตส. ได้ภายในเดือนตุลาคม 2550 เพื่อนำสำนวนไปสู่ขั้นตอนการไต่สวนต่อไป

14. การจัดซื้อรถดับเพลิงและอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัยของกรุงเทพมหานคร

การดำเนินการจัดซื้อยานพาหนะดับเพลิงและอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย ซึ่งดำเนินการโดยบุคคลหลายฝ่าย มีมูลน่าเชื่อว่าเป็นการกระทำร่วมกัน มีเป้าหมายอันเดียวกัน ขัดต่อมติคณะรัฐมนตรี ระเบียบ และกฎหมาย โดยมีการกำหนดคุณลักษณะเฉพาะของสินค้า วิธีการ และราคาไว้ล่วงหน้า ส่อไปในทางมีเจตนาทุจริต เป็นเหตุให้มีการจัดซื้อในราคาที่สูงเกินความเป็นจริง ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐเป็นเงิน 1,900 ล้านบาทเศษ

คณะอนุกรรมการไต่สวนได้ดำเนินการไต่สวนเพื่อพิสูจน์การกระทำ ความผิดของบุคคลผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด จำนวน 5 คน คือ นายโภคิน พลกุล นายประชา มาลีนนท์ นายสมศักดิ์ คุณเงิน นายสมัคร สุนทรเวช และ พล ต.ต. อธิลักษณ์ ตันชูเกียรติ และได้ดำเนินการแสวงหา ข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อพิสูจน์ว่ามีผู้ร่วมกระทำความผิดเพิ่มเติมหรือไม่ โดยในชั้นไต่สวน ได้ดำเนินการสอบถ้อยคำบุคคลไปแล้วจำนวน 24 คน ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการสรุปข้อเท็จจริงเพื่อแจ้งข้อกล่าวหา แก่ผู้ที่ถูกชี้มูลความผิด

15. การกระทำผิดทางกฎหมายเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดินที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ เพื่อเอื้อประโยชน์ธุรกิจตนเองและพวกพ้อง โดยพันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร

15.1) ในส่วนมาตรการเอื้อประโยชน์แก่ธุรกิจโทรคมนาคม ของบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ตรวจสอบพบว่า

(1) มีการแก้ไขสัญญาข้อตกลงลดสัดส่วนแบ่งรายได้ค่า บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบใช้บัตรจ่ายเงินล่วงหน้า (Prepaid) เพื่อประโยชน์ แก่บริษัทเอกชนซึ่งเป็นการแก้ไขสัญญาโดยมิได้ดำเนินให้เป็นไปตาม พระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการ ของรัฐ พ.ศ. 2535 ทำให้รัฐเสียผลประโยชน์ตลอดอายุสัมปทานเป็นเงิน ประมาณ 71,677 ล้านบาท

(2) มีการแก้ไขสัญญาข้อตกลงปรับเกณฑ์การตัดส่วนแบ่ง รายได้ให้บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เพื่อเอื้อประโยชน์แก่บริษัทเอกชน ทำให้รัฐเสียหายประมาณ 700 ล้านบาท

(3) มีการตราพระราชกำหนดภาษีสรรพสามิตในกิจการ โทรคมนาคม และได้มีมติคณะรัฐมนตรีแปลงค่าสัมปทานเป็นภาษีสรรพสามิต ทำให้ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เสียหายประมาณ 30,667 ล้านบาท

(4) เรื่องบริษัท ชิน แซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน)ท เกี่ยวกับดาวเทียม IPstar และการได้ยกเว้น ภาษีจากคณะกรรการส่งเสริมการลงทุน (BOI)

คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ อยู่ในระหว่างการรวบรวมเอกสารหลักฐาน และสอบปากคำ ผู้ที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะเสนอผลการไต่สวนได้ภายในเดือนธันวาคม 2550

15.2) ในส่วนที่เกี่ยวกับการคงถือไว้ซึ่งหุ้นบริษัทชินคอร์ป ได้ตรวจสอบพบหลักฐานน่าเชื่อได้ว่า ผู้ถูกกล่าวหายังคงถือไว้ซึ่งหุ้นของบริษัทชินคอร์ป ทั้งในชื่อบุคคลและในชื่อบริษัทจดทะเบียนต่างประเทศ ซึ่งเป็นการ ผิดกฎหมาย และขณะเดียวกันก็เป็นเหตุเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ และพฤติการณ์ร่ำรวยผิด ปกติอีกส่วนหนึ่งด้วย

ขณะนี้อยู่ในระหว่างการร่างข้อกล่าวหาต่อผู้ที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะสามารถเสนอผลการไต่สวนได้ภายใน เดือนธันวาคม 2550

16. การอายัดทรัพย์สินที่ครอบครัว บุตร บริวาร ของพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตรได้รับจากการขายหุ้น บริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ให้แก่กลุ่มกองทุนเทมาเส็ก

ทำไมต้องมีการอายัดทรัพย์

คตส. ตรวจสอบเส้นทางเดินของเงินที่ได้จากการขายหุ้นชินคอร์ปฯ พบว่าเงิน 73,000 ล้านบาท ถูกจำหน่ายจ่ายโอน โยกย้าย เหลือประมาณ ห้าหมื่นกว่าล้านบาท ถ้าไม่อายัด รอให้คดีเสร็จ อาจจะติดตามทรัพย์สินไม่ได้ เหมือนอดีตรัฐมนตรีที่ถูกศาลฎีกาพิพากษาให้ใช้เงินหลายสิบล้านบาท แต่พอถึงขั้นบังคับคดี ปรากฏว่าไม่มีทรัพย์สินที่จะให้บังคับคดีได้ เพราะฉะนั้น เมื่อปรากฏหลักฐานเชื่อได้ว่ามีการทุจริตประพฤติมิชอบมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น ผิดปกติเพราะมูลค่าหุ้นกลุ่มชินฯ ก่อนที่อดีตนายกฯ เข้าดำรงตำแหน่งมีมูลค่า ห้าหมื่นกว่าล้านบาท ถึงปี 2549 ขายไปเจ็ดหมื่นสามพันล้านบาท เพิ่มขึ้นเพราะอะไรเพราะที่ผมรายงานไป ทั้งหมดน่ะครับ ขายสัมปทาน แก้ไขสัญญา ออกกฎหมายภาษีสรรพสามิต สุดท้ายออกกฎหมายการถือหุ้นของ ต่างชาติในธุรกิจโทรคมนาคม จาก 25 เป็น 49 เปอร์เซ็นต์ กฎหมายมีผลบังคับใช้ วันต่อมาก็ทำสัญญา ซื้อขายให้กับเทมาเส็กทันที ถ้าไม่แก้ไขกฎหมาย เทมาเส็กซื้อไม่ได้ เพราะฉะนั้น เงินที่ร่อยหรอไปอย่างมาก ต้องอายัดครับ เพื่อประโยชน์ของรัฐ เพื่อประโยชน์ของการดำเนินคดีต่อไป เราไม่ได้อายัดทรัพย์สินของเขาทั้งหมด อายัดเฉพาะเงินในบัญชี ทรัพย์สินอื่นไม่ได้แตะต้อง บ้านจันทร์ส่องหล้า ไม่ได้ยุ่ง ทรัพย์สินในส่วนอื่น หรืออยู่ในต่างประเทศ ไม่ได้แตะต้อง อยู่ในกองทุนต่าง ๆ อีกเยอะรวมทั้งเงินที่เอาไปซื้อแมนซิติก็ยังไม่ได้อายัด

ตามที่คณะกรรมการตรวจสอบ ได้มีคำสั่งเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2550 และ 12 มิถุนายน 2550 ให้อายัดทรัพย์สินที่ครอบครัว บุตร บริวาร ของพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตรได้รับจากการขายหุ้น บริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ให้แก่กลุ่มกองทุนเทมาเส็ก นั้น การตรวจสอบทรัพย์สินที่ถูกอายัด ดังกล่าวปรากฏดังนี้

วันที่ 26 มกราคม 2549 ครอบครัว บุตร บริวารของพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร ได้รับเงินจากการ ขายหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ให้แก่กลุ่มกองทุนเทมาเส็ก จำนวน 73,075,200,847.56 บาท

วันที่ 11 มิถุนายน 2549 คณะกรรมการตรวจสอบได้มีคำสั่งอายัดเงินในบัญชีเงินฝากธนาคาร และหน่วยลงทุนในบัญชีกองทุนเปิด รวม 21 รายการ และได้แก้ไขเพิ่มเติมตามคำสั่งลงวันที่ 12 มิถุนายน 2550 จำนวนเงินที่อายัดไว้ 45,798,359,045.71 บาท

คณะอนุกรรมการตรวจสอบฯ ได้ติดตามเส้นทางการเงินที่ครอบครัว บุตร บริวารของพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร ได้รับเงินจากการขายหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ให้แก่กลุ่มกองทุนเทมาเส็ก พบว่าได้มีการเคลื่อนย้ายเงินที่ได้รับจากการขายหุ้นดังกล่าวในรูปแบบต่าง ๆ

คณะกรรมการตรวจสอบจึงมีคำสั่งให้อายัดเงินในบัญชีเงินฝากธนาคารและทรัพย์สินอื่นของ ครอบครัว บุตร บริวารของพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร เพิ่มเติม รวม 11 ครั้ง

วงเงินที่คณะกรรมการตรวจสอบมีคำสั่งอายัดเงินในบัญชีเงินฝากธนาคารและทรัพย์สินอื่นทั้งหมด รวม 72,310,292,181.55 บาท แต่คณะอนุกรรมการตรวจสอบฯ ได้รับหนังสือยืนยันจากธนาคารและสถาบันการเงินอื่นแจ้งยืนยันการอายัดจำนวน 65,508,466,422.54 บาท เนื่องจากมีการเคลื่อนย้ายเงินจากบัญชีที่มีคำสั่งอายัดก่อนที่คำสั่งอายัดมีผลบังคับ

คณะอนุกรรมการพิจารณาคำร้องพิสูจน์ทรัพย์สินเพื่อขอให้เพิกถอนการอายัด ได้รับคำร้องพิสูจน์ทรัพย์สินไว้ ตั้งแต่วันมีคำสั่งจนถึงปัจจุบัน มีจำนวนทั้งสิ้น 20 คำร้อง

คณะอนุกรรมการฯ ได้ไต่สวนไปแล้ว 3 คำร้อง ดังนี้

1. มูลนิธิไทยคม นำสืบสอบพยานได้ 4 ปาก อยู่ระหว่างสอบทานเอกสารประกอบการพิจารณา

2. บริษัท เอสซี ออฟฟิซ พลาซ่า จำกัด นำสืบสอบพยานได้ 1 ปาก นัดนำสืบพยานเพิ่มเติมอีก 2 นัด วันที่ 14 และ 21 กันยายน 2550

3. บริษัทที่ปรึกษากฎหมายธีรคุปต์ จำกัด นำสืบพยานได้ 2 ปาก กระบวนการพิสูจน์ทรัพย์สินเสร็จสิ้นแล้ว คณะอนุกรรมการพิจารณาคำร้องพิสูจน์ทรัพย์สินฯ มีมติเพิกถอนการอายัด บัญชีเงินฝากธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาถนนรัชดา-ลาดพร้าว บัญชีเลขที่ 177-0-42112-9 ซึ่ง คตส. มีมติเห็นชอบการ เพิกถอนการอายัด
ความคิดเห็นที่ 33
บาง...เยื่อเคย วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 06.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/samwa


(0)
ดี ไม่ดี ไม่รู้ ตัวคุณทักษิณคงรู้แก่ใจ..
ประเด็นอยู่ที่ท่านบริหารจนคนไทย
แตกแยก(สามัคคี)ได้ขนาดนี้..ถ้าเป็น
สมัยอยุธยา...จะเรียกผู้นำเช่นนี้ว่าอะไร

Permalink : http://www.oknation.net/blog/samwa/2008/02/28/entry-1
ความคิดเห็นที่ 32
คนช่างเล่า วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 05.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

(0)

เขียนได้ดี เขียนได้ตรงใจ

ใช่เลยสิ่งที่ฉันอยากเห็น.............ทุกกรณีเห็นด้วยหมด

สมัยกรุงศรีอยุทธยา.......เราเสียกรุงให้พม่า...ก็เป็นเพราะเราแตกแยก............ ทุกๆครั้งที่ผมไปงานเผาศพ....ผมคิดเสมอว่า...คนเราก็แค่นี้เอง ความดี ปรากฎอยู่แค่นี้..

ปัจจุบันนี้ มันเป็นสงครามข่าวสาร....การตลาด มาร์เก็ตติ้งเข้ามาเกี้ยวข้อง...จึงวุ่นวายมิหยุดย่อน คนเราแยกแยะชั่วดีไม่เป็น........รับข่าวสารเป็นช่วง...ทักษิณก็เกินไป... รออีกนิดไม่ได้หรือ............ พ่อไอ้ปืด....กะ เจ้าของผลไม้ช่อนี้ เขาประกาศเจตนาชัดเจน แต่แรกๆๆๆ แล้วว่าเขามีเจตนาอย่างไร.........

สถาบันหลักของเราก็ถูกกระทำ...อ่อนแอ่ไป ไม่เคยมียุคใดสมัยใดที่การกระทำนี้เกิดขึ้น.......

คุณนับว่าโชคดีที่สุดคนหนึ่ง ที่มีอาชีพนี้ เก็บข้อมูลไว้เถิด

ประวัติศาสตร์ จะต้องชำระกันอีก

ผมเองปล่อย...ไป What ever will be...will be.
ความคิดเห็นที่ 31
aeawna วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 05.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sambaitao

(0)
เป็นบทความที่ดีค่ะ น่าจะให้ทุกๆคนได้อ่าน เป็นกำลังใจให้นะคะ
ความคิดเห็นที่ 30
สอนสุพรรณ วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 05.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phaen


(0)
ระยะทางพิศูจน์ม้า กาลเวลาพิศูจน์คน...

น้ำลดตอผุด...
ความคิดเห็นที่ 29
paedophile วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 04.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น

(0)

ความคิดเห็นที่ 28
ting วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 04.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง สักแต่ว่าตัวตนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป เหมือนต้นไม้ออกดอกออกผล ล่วงหล่นไปเมล็ดเกิดใหม่ก็มาจากต้นไม้เดิม

(0)
พอทักษิณเข้ามาประชาชนก็เริ่มแตกแยก
การแสดงความคิดเห็นก็เป็นสิทธิ์ที่ทุกท่านทำได้
เก็บสิ่งดีที่เขามีอยู่
ความคิดเห็นที่ 27
กรนารี วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 03.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kornnaree

(0)
เห้นดว้ยกับความคิดเห็นที่สาม..ก้อคนมันม่ายยยยดี
จิงงงงงนิ
ความคิดเห็นที่ 26
chedtha วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 02.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)

(0)
ถ้าข้อมูลที่ได้รับมาผิดพลาด การใช้วิจารณญาณของคนๆนั้นก็ผิดพลาด

บุคคลใดเสพย์ข้อมูลเกี่ยวกับคนๆหนึ่งในทางลบ
ย่อมมีความคิดเห็นต่อบุคคลนั้นๆในทางลบ และมีวิจารณญาณที่เป็นลบ

ไม่มีใครรู้จริงๆเลยสักคนเดียว ล้วนแต่เสพย์ข้อมูลที่มีคนจัดให้ทั้งนั้น

คนที่รู้ดี รู้จริง มากที่สุด ก็คือเทวดาฟ้าดิน
คนดี เทวดาฟ้าดินย่อมคุ้มครอง และความดีย่อมเป็นบุญกุศลต่อบุคคลนั้นๆเอง

คนดี แม้ใครๆอาจเรียกว่าชั่ว แต่ความดีก็ยังอยู่ในตัวเขา
คนที่ด่า ประนามคนอื่น อย่างมีอคติ และขาดเหตุผลที่ดี ขาดความยุติธรรม
ย่อมเป็นกรรมแก่ตนเอง

โหวตให้ครับ หนูเพลง ขอให้หนักแน่นไว้นะ
ความคิดเห็นที่ 25
ครูเก๋ วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 02.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/clear
www.facebook.com/callmeclear

(0)

ชอบที่คุณ beckyblooms ตอบจังค่ะ ได้ไจ ตรงประเด็น ไม่มีตรงกลางระหว่างความดี เลว ถูกค่ะ

ไม่ได้เข้ามาหาเรื่อง แต่อยากถามว่าคนที่บอกว่าเป็นกลาง กลางอะไรคะ กลางแบบข้างไหนชนะชั้นไปข้างนั้นรึเปล่า แบบไม่ต้องเจ็บตัวไง อยู่เฉยๆ ใครได้ชั้นได้ด้วย ไม่ได้ว่าเจ้าของบล็อก แต่รู้สึกอึดอัดใจในหลายๆเรื่อง ในหลายๆครั้งที่ได้ยิน กับคนที่ชอบบอกว่า "เป็นกลาง"


ปล.ความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ชอบใจก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้
ความคิดเห็นที่ 24
Jane วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 01.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Jane

(0)
คิดแบบนี้เหมือนกันค่ะ
ความคิดเห็นที่ 23
roselobster วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 01.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Memyself
 º°” ไม่มีความรักใดในโลกจะยิ่งใหญ่เท่าคนไทย รักในหลวง””°

(0)
ผลประโยชน์ พรรคพวก กระเป๋าตังส์ตัวเอง ทั้งนั้นล่ะการเมือง
ความคิดเห็นที่ 22
Sudteerak วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 01.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Sudteerak
Wherever you are, please remember that I belong to you

(0)

ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้แล้ว นอกจากทำใจ
ให้โอกาสและรอดูรัฐบาลเงานั่นแหล่ะนะ
ความคิดเห็นที่ 21
naijoe วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 01.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/naijoe

(0)
ขอให้รักกัน...รักกัน...



ความคิดเห็นที่ 20
ครูเจี๊ยบ วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 01.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/baan-koo-kai
หัวใจ...ของฉัน..เป็นนักเดินทาง..อักษรของฉัน...เป็นนักเดินทาง หัวใจของฉัน...ไร้ซึ่งพันธนาการอักษรของฉันถูกพันธนาการด้วยหัวใจฉันเอง

(0)
ได้ยินเจงๆๆ
ฟังไงไม่ได้ยิน
เพื่อนพี่ยังได้ยินเลย
ความคิดเห็นที่ 19
คนทุกวัน วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 01.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/choke
อำเรื่อยเปื่อยถึงเหนื่อยก็ไม่หยุด ว่ะ ฮ่ะ ฮ่า

(0)
ผมเชื่อว่า..เราไม่ควรเชื่อและไว้ใจนักการเมือง(ในฐานะนักการเมือง) ส่วนในฐานะมนุษย์ด้วยกันนั้น...อย่ามัวจ้องจับผิดกันนักเลย ชีวิตนี้สั้นนักครับ
สวัสดีมากๆครับ
ความคิดเห็นที่ 18
บินหลาหาดใหญ่ วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 01.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/witphoto
APICHART AMMUAY Photographer Journalist

(0)
จากที่เวทีต่างๆในสนามการเมืองมองตรงกลางแต่ความรุนแรงโหมกระหน่ำบ้าคลั่งแบ่งฝ่ายแต่ตามวาระควรมองเกณฑ์เถอะอยากให้สังคมไทยสงบร่มเย็นเช่นกันครับด้วยคาราวะในแผ่นดิน
ความคิดเห็นที่ 17
คุณเจม วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 01.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/terdsak
    ไปเรื่อยๆเหมือนรถขายโอ่ง   

(0)

ฝากอีกรูปแล้วกัน อ่านและคิดเล่นๆครับ
ชอบเรื่องนี้จังครับ
ความคิดเห็นที่ 16
Lyrics วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 01.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ทักษิณ..เลวจริงๆเหรอ...พันธมิตรหละเลวมั้ย?
http://www.oknation.net/blog/lunla/2008/03/02/entry-1
ความคิดเห็นที่ 15
ซันตะวันยิ้ม วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 01.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suntawanyim

(0)
ซ้ายจัดกับขวาจัดมารวมกัน หัวหน้าผมบอก "เป็นกลาง" พอดี
เอ้อ...เป็นกลางแล้วใครเลว
รักกันดีกว่า เกิดร่วมแผ่นดินไทย จะเกิดชาติไหนๆ เราไทยด้วยกัน
ความคิดเห็นที่ 14
คุณนายจำเป็น.. วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 01.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ClubOffit
มิตรแท้นั้น..จะดีทั้งต่อหน้า และลับหลังเรา ..จะคอยส่งเสริมและมีแต่สิ่งที่ดีๆ ให้แก่กัน..นี่คือมิตรแท้..

(0)
มาทักทายหนูจ๊ะ..
ความคิดเห็นที่ 13
คุณเจม วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 01.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/terdsak
    ไปเรื่อยๆเหมือนรถขายโอ่ง   

(0)

เห็นด้วยครับ
เอาคำสอนในวัดหนองป่าพงมาฝาก
ทุกท่านที่เห็นแต่ความผิดของคนอื่น
ความคิดเห็นที่ 12
beckyblooms วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 01.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

(0)
55555 กะแล้วว่าคุณต้องไปดูซิ..ว่านังนี่มันเป็นไผ 555
ตอบเหมือนจะขึ้นได้ซักเอนทรี่นะคะ 555

ที่ยาวก็เพราะ..
ฉันว่า คนเราควรมีเหตุผลมากกว่าอารมณ์นะเรื่องแบบนี้..
(คุณสมัครอาจจะคิดต่างก็ได้ )

ถ้าเราแสดงความคิดเห็นอะไร ก็ควรบอกด้วยว่า เพราะอะไร.. ไม่ใช่พูดลอยๆ แล้วก็.. อะไรไม่รู้..

ยาวหน่อยก็เพราะ..เหตุผลค่ะ..เหตุผล แฮ่ม!

แต่ถ้าเห็นเรื่องอื่นที่เขียน จะเห็นว่า พ้งพระนี่ก็มีนะคะ ไม่ใช่การเมืองอย่างเดียวเน้อ
ความคิดเห็นที่ 11
ting วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 01.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง สักแต่ว่าตัวตนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป เหมือนต้นไม้ออกดอกออกผล ล่วงหล่นไปเมล็ดเกิดใหม่ก็มาจากต้นไม้เดิม

(0)
โลกประชาธิปไตยก็อย่างนี้แหละค่ะ นักข่าวสาว
ต้องเอาความจริงมาเปิดเผยจะได้รู้ว่าใครบริสุทธื์
ดีกว่าบางคนชอบทำตัวเป็นอีแอบ
โกงลับๆ วิจารณ์ยังไม่กล้าเปิดเผยตัวเองเลยค่ะ
รอกฏแห่งกรรมอย่างเดียว
ความคิดเห็นที่ 10
ทิพย์ธัญญา วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 01.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jonat
พ.ศ.2555 ครบรอบ 750 ปี เจียงฮายบ้านเฮา

(0)
ใช้สติ ยอมรับ ยอมฟัง คิด ไตร่ตรอง มองเหตุและผล
ยังไม่อยากตัดสินอะไรง่ายๆ เนาะนู๋เพลง
ความคิดเห็นที่ 9
ครูเจี๊ยบ วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 00.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/baan-koo-kai
หัวใจ...ของฉัน..เป็นนักเดินทาง..อักษรของฉัน...เป็นนักเดินทาง หัวใจของฉัน...ไร้ซึ่งพันธนาการอักษรของฉันถูกพันธนาการด้วยหัวใจฉันเอง

(0)
เราล้วนต่างเป็นคนไทย.
จับมือร่วมใจและไปเลือกตั้ง

เป็นแรงเป็นพลัง
ไม่มีฝักฝ่าย
ทักษิณหรือพันธมิตร
ล้วนแล้วคนไทย
รักกันไว้เถิด
แผ่นดินจะได้ไม่ระเบิดร้อนระอุดังไฟ


เด็กชายเจไดชวนไปเลือกตั้ง
http://www.oknation.net/blog/baan-koo-kai-createkids/2008/03/02/entry-1/comment#post
ความคิดเห็นที่ 8
ครูเจี๊ยบ วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 00.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/baan-koo-kai
หัวใจ...ของฉัน..เป็นนักเดินทาง..อักษรของฉัน...เป็นนักเดินทาง หัวใจของฉัน...ไร้ซึ่งพันธนาการอักษรของฉันถูกพันธนาการด้วยหัวใจฉันเอง

(0)
ไปฟังใหม่เสียงหลานๆ
เร็วๆ
เดี่ยวเจ๊อ่านบล็อกเจ้าก่อน อิอิ
ความคิดเห็นที่ 7
กรลิขิต วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 00.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Korn-jr
หัวใจสื่อ คือ เป็นกลาง

(0)
การเมืองเป็นเรื่องแห่งผลประโยชน์ครับ
น้อยนักที่จะมีนักการเมืองเพื่อประชาชน
ส่วนใหญ่เพื่อปากท้อง...เพื่อกระเป๋าตังค์

แต่ใครจะเป็นอย่างไร จะทำดีเพื่อบ้านเมืองแค่ไหน
ก็เป็นเรื่องที่ดีที่คุณ ๆ นักการเมืองทั้งหลายทำได้

โดยส่วนตัวเป็นกลางครับ ไม่ชื่นชมนักการเมืองคนไหนเป็นพิเศษ

รู้ไว้อย่างเดียวนักการเมืองมาจากประชาชน
เสียงแห่งประชาชนย่อมยิ่งใหญ่กว่านักการเมือง

ครับ
ความคิดเห็นที่ 6
Lyrics วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 00.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ทักษิณ..เลวจริงๆเหรอ...พันธมิตรหละเลวมั้ย?
http://www.oknation.net/blog/lunla/2008/03/02/entry-1
ความคิดเห็นที่ 5
สหายน้าเณรน่าน วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 00.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ncnan
เพื่อสหาย เพื่อทุกคน..อย่าลืมแวะไปบ้านสหายคนนี้บ้างนะครับ

(0)
มึนครับ...
ความคิดเห็นที่ 4
พราวนภา วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 00.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yui

(0)
..
อยากให้ช่วยกันแก้ไขปัญหาต่างๆมากกว่าที่จะมาเอาชนะกันค่ะ..

..
ความคิดเห็นที่ 3
beckyblooms วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 00.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

(0)
หัวข้อว่า..ทักษิณเลวเหรอ?

หัวซุกหัวซุนมาตอบเชียวว่า.. เลวค่ะ.. (เหตุผลเดี๋ยวว่ากัน)

หัวข้อถามว่า พันธมิตรล่ะ..เลวมั๊ย?
ขอตอบว่า.. ไม่..แน่..555

คนที่ไม่เห็นด้วยกับคุณทักษิณไม่ใช่พันธมิตรไปหมดหรอกค่ะ.. ก็เลือกฟัง ยั้งคิดกันมากโขอยู่..

เหตุผลในการที่.. ที่จริงไม่คิดว่าควรใช้คำว่าเลว เพราะเห็นด้วยว่า เรื่องแบบนี้ไม่ควรตัดสินใคร.. แต่คุณทักษิณพูดอะไรไม่เคยตรงกับสิ่งที่ทำเลย..กลัวการตรวจสอบ..และอีกมากมายที่.. คนดีๆไม่ค่อยทำกันน่ะ..(หาอ่านได้ตามหนังสือพิมพ์ทั่วไป..ในเนชั่นนี่ก็เยอะนะคะ 555)

ส่วนพันธมิตรนั้น.. คนเราถ้าไม่อยู่ในอำนาจ เราไม่รู้จักคนนั้นจริงๆหรอก.. อำนาจนั้นเป็นของหวาน .. ต้องลองดูกันว่า ใครทำอะไร..ไปเพื่ออะไร..

อย่าเพิ่งเบื่อเลยค่ะ.. คนขายชาติโกงแผ่นดินเขาต้องการให้ประชาชนคิดแบบนั้น.. ยิ่งไม่มีการศึกษา ไม่ส่งเสริมการศึกษาไทย จะได้ไม่มีคนคิดเท่ารู้ทันเขา.. ฉันพูดรวมนะคะ..นักการเมืองเลวๆหมดแหละไม่ได้คุณทักษิณคนเดียว..
แต่คนดีก็ยังมี.. น้อยหน่อยแต่ก็หวังว่านะคะ.. ก็ต้องให้กำลังใจกัน..สู้ๆ

ไม่มีใครชอบความรุนแรงหรอกค่ะเชื่อเถอะ.. แต่ปล่อยไปก่อนนั้น..ก่อนอะไร.. ระบบนั้น ระบบไหน.. แบ่งฝักแบ่งฝ่ายก็ควรแบ่ง..หมายถึง ฝ่ายดีกับเลว.. ตรงกลางไม่มีระหว่างความดีกับความเลว..ฉันเห็นด้วยกับที่คุณอานันท์ ปันยารชุนเป็นคนจุดประกายในเรื่องนี้..เราต้องเลือกข้างระหว่างดีกับเลว..
แต่อะไรดี อะไรเลว..ต้องใช้สติปัญญาคิดให้เยอะเท่านั้นเองเนอะ..
ยาวหน่อยนะคะ..เกรงใจ..แต่ตั้งใจตอบอย่างแรง
ความคิดเห็นที่ 2
กิต วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 00.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kit2550
สิ่งที่ยังไม่รู้........ยังมีอีกเยอะขอบคุณทุกท่าน....ที่นำเรื่องที่ยังไม่รู้...แบ่งปันกันรู้

(0)
ยืนตรงกลาง


ดีแล้วล่ะ


ชื่นชมครับ
ความคิดเห็นที่ 1
Lyrics วันที่ : 02/03/2008 เวลา : 00.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน