• Lyrics
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-05-15
  • จำนวนเรื่อง : 211
  • จำนวนผู้ชม : 887445
  • จำนวนผู้โหวต : 1023
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1023 คน
เมื่อนักข่าวสาวอยากยิงปืน"191"จัดให้

ใครอยากรู้เรื่องเกี่ยวกับ "ปืน" ไปจนถึง"การยิงปืน" และ"ผู้หญิง" เหมาะสมกับปืนชนิดไหน ต้องดูวิดีโอชุดนี้

View All
<< มีนาคม 2009 >>
อา พฤ
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31        

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันอังคาร ที่ 31 มีนาคม 2552
Posted by Lyrics , ผู้อ่าน : 5290 , 09:18:09 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

หลังจากเรื่องวุ่นวายในประเทศเราผ่านพ้นไป จนมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่......   รัฐบาลชุดใหม่ดำรงตำแหน่งไม่ทันไร ก็มีกลุ่มนปช. ออกมาเรียกร้องความชอบธรรม    ให้กับเจ้านายตัวเอง รวมไปถึงความอยู่รอดในบ้านเมือง จุดหมายเพื่อล้มล้างรัฐบาล เสนอให้มีการเลือกตั้งใหม่

เหมือนกับที่เคยคาดการณ์ไว้ตั้งแต่ทีแรก ตราบใดที่อำนาจ ผลประโยชน์ยังไม่ลงตัว เรื่องราวการก่อม็อบเดิมๆก็ออกมาเรียกร้องจะเอานู้นเอานี่ จนกว่าจะสมใจปรารถนากันไปข้างนึง …

อนาคตของประเทศไทยในภายภาคหน้า คงจะมีเสื้อเขียว เสื้อฟ้า แตกหน่อออกมาอีกเป็นทิวแถว โดยยกเอาเหตุผลทำทุกอย่างเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง แต่ในใจพูดว่า(..........)

ถึงวันนี้ กลุ่มเสื้อแดงดูเหมือนจะใช้ยุทธวิธี คล้ายๆกับกลุ่มเสื้อเหลือง เพื่อแย่งชิงอำนาจกลับมาให้เจ้านายตัวเอง ปลุกระดมมวลชนด้วยการต่อสายตรงโฟนอินกันทุกวี่ทุกวัน     ซึ่งดูเหมือนจะได้ผล!!

ฝ่ายเสื้อเหลือง เห็นท่าไม่ดี กลัวประชาชนจะถูกโน้นน้าวใจกลับไปเป็นพวกกับฝั่งตรงข้าม จึงรวมตัวกันอีกครั้ง หาเหตุผลออกมาแถลงข่าวโจมตีกันให้วุ่นวาย

              แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคาใจตลอดมาคือ   ทุกครั้งที่เห็นหน้านายสนธิ ลิ้มฯ  พยายามทบทวนย้อนกลับไป ดูผลงานที่ผ่านๆมาว่า เขาคนนี้ เคยทำอะไรให้ประชาชนชาวไทยบ้าง เป็นฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล หรือเป็นสส.ไม่มีสังกัด  เท่าที่ตรวจเช็คก็ไม่ปรากฏในข้อมูลใดๆ    

                เว็บออนไลน์ข่าว ของเขาเอง ถ้าได้อ่านกันอย่างครบถ้วนทุกข่าว จะมีการเชื่อมโยงเกี่ยวกับการเมืองแทบทั้งสิ้น  แม้กระทั้งข่าวบันเทิงคอลัมน์” ซ้อ9 “ ก็ยังเกริ่นนำถึงการเมืองไทย ก่อนจะดึงเขาสู่การแฉ  (เชิญตรวจสอบกันได้ค่ะ)

                เหมือนจะน่ายกย่องไม่น้อย ที่ทุ่มทุนสุดตัว  เอาเรื่องงานในหน้าที่ และงานที่อาสาเป็นแกนนำมาผสมกันให้วุ่น ....แต่คนเสพข่าวทุกวันนี้เขาคิดได้ว่า มันไม่เหมาะสม

                ไม่ได้มีความโกรธแค้นอะไรเป็นส่วนตัว ....เพียงแค่ขอคำตอบที่จะจัดการกับปัญหาที่ใครหลายคนสงสัย ....ใครตอบได้ช่วยตอบหน่อยเถอะค่ะ ...ตอบให้ตรงประเ

ด็นนะค่ะ ขอบคุณค่ะ  

 

 

 " สนธิ ลิ้ม....เคยทำอะไรให้ประเทศไทยก่อนจะมาเป็นฮีโร่เสื้อเหลือง... หลังจากนั้นเข้าได้อะไร ..

                              "ขอบคุณสำหรับข้อมูลทุกคอมเม้นท์"


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 118
พาโตราชู วันที่ : 04/04/2009 เวลา : 12.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Dog-Club

(0)
ก็แค่คนที่ดึงเอาเรื่องส่วนมา มารวมกับเรื่องชาติ เพื่อหาแนวร่วมสร้างความชอบธรรมให้ตัวเอง เวลาจะรวมพล ดาวกระจาย หรือ ไปปิดล้อมที่ไหน แค่เห็นภาพสวมหมวกตอนไปให้ปากคำแล้ว นึกว่า มาเฟีย ที่ไหน 555

การที่แฉ ก็เข้าใจ นะว่าคนมันกิน ขี้ ปี้ นอน มาด้วยกัน คงไม่มีอะไรเป็นความลับอีก เพียงแต่อีกฝ่ายเขายังไม่แคน แค่นั้นเอง

การใช้สื่อในมือ ตั้งธงด่าผู้อื่น และยกตนข่มท่าน ว่าพวกกรู ดีกลุ่มเดียว ผูกขาดความรักชาติ และ ยอมทุกอย่าง ตายเป็นตาย เจ๊ง เป็นเจ๊ง เพราะล้มบนฟูกมาตลอด หลอกรับเงินบริจาคจากแม่ยก คนฟังข้อมูลด้านเดียวก็หลงเชื่อ

**หมายเหตุ ที่เม้นทื มานี้ ไม่ได้ ปลื้ม ทักษิณ
แต่ไม่ชอบ พวกที่คิดว่า ข้าถุกคนเดียว
แยกแยะความดีความเลวด้วย เพราะคนเรามันมีมุมมืด มุมสว่าง ตรวจสอบให้ดี ไม่มีใครดีกว่าใคร
แต่ทักษิณ ทำงานเพื่อบ้านเมืองมากกว่า สนกะทิ ที่ทำธุรกิจแล้วมาอ้างมวลชนและอ้างเบื้องสูง เพื่อความชอบธรรมในการเคลื่อนไหว

ลองนึกดู แกนนำคนอื่น เคลื่อนไหวมากี่ 10ปี ไม่มีอะไรเกิดขึ้น พอได้เจ้าพอสื่อทีวีดาวเทียม ช่วยโจมตี โฆษณาชวนเชื่อ ถึงได้สำเร็จ

แล้วที่บ้านเมืองเป็นแบบนี้ เพราะใคร ว่าอ้างดีกว่า ลำดับไปให้ถึงที่สุดก็จะพบว่า เกิดจากสาเหตุเดียว คือ เรื่องผลประโยชน์ไม่ลงตัว ยุบรายการที่ช่อง 9 แล้วไปจัดที่ธรรมศาสตร์ สวยลุม จนก่อให้สานเป็นชนวนลุกลามถึงการรวมม็อบพาลทะมิดปี 2549 - รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 และต่อเนื่องฉิ บหา ย มาถึงวันนี้

จบ ** // การแสดงความเห็นที่แตกต่าง ไม่ชอบก็อย่าอ่าน
ความคิดเห็นที่ 117
ครูแมน วันที่ : 03/04/2009 เวลา : 01.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/manrit

(0)
คนสวยๆ ก้อชอบการเมือง เรื่องเครียดๆเช่นกันเหรอครับ ล้อเล่นครับ แค่แวะมาเยี่ยมไม่กล้าแสดงความคิดเห็นครับขอเป็นกำลังใจแล้วกันครับ
ความคิดเห็นที่ 116
kissme_ifyoucan วันที่ : 03/04/2009 เวลา : 00.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/comewithme
http://www.oknation.net/blog/i-am-pantamit  คนหลายบ้าน มีหลายบล็อก...ต้องมีอัพเดทสักบล็อกหละน่า.....!!!!

(0)
...ขอบคุณนะครับที่อุตส่าห์ตามไปขอบคุณที่บ้านผม
...ขอโทษทีที่เพิ่งเห็น พอดีมีหลายบ้าน เค้าให้ 3 บล็อก ผมก็เขียนมัน 3 บล็อก วันไหนไม่ได้บ่นอะไรออกมาก็ไม่ได้เข้าบ้านตัวเองเลย
...ขอโทษอีกครั้ง..ที่เห็นไมตรีของคุณช้าเกินไปกว่าการอัดคุณซะในอีกเอ็นทรี่หนึ่งแถวๆนี้

คุณรู้มั๊ย..ผมตลก และตกใจแค่ไหนที่เห็นเอ็นทรี่นั้นโพสต์โดยคุณ....
..ตลก..ที่คุณช่างกล้าถาม!!!
..ตกใจ..ที่คุณทำให้ผมทราบว่า ไม่ว่าจะเป็นนักข่าว นักร้อง นักเรียน นักการภารโรง หรือนักอะไรก็แล้วแต่...มีสิทธิ์ที่จะไม่รู้ ไม่เห็น ไม่ได้ยิน ไม่เข้าใจ ไม่ผิด ไม่ถูก ไม่แดง ไม่เหลือง ไม่เอาอะไรทั้งนั้น....ได้ทั้งสิ้น ตราบใดที่มนุษย์ยังมีอิสระในการไขว่คว้าหาความรู้ใส่ตัว

..ผมเคยคิดว่าเภสัชกร..น่าจะเป็นคนที่รู้เรื่องยามากที่สุด...
..ทนาย...น่าจะรู้เรื่องกฏหมายมากกว่าคนอื่น
..ต่อไป...ผมจะไม่เชื่ออีกแล้ว!!!

ขอโทษ..อีกครั้ง..ที่ไปขุดเอ็นทรี่นี้ขึ้นมาอีก..ก็เพื่อทักทายกลับนะครับ
ถามกลับสักคำถามนะครับ...
ถามจริงๆ......ไม่รู้จริงๆ แยกแยะไม่ออกจริงๆ...เหรอ????
ความคิดเห็นที่ 115
ชวนปัญญา วันที่ : 02/04/2009 เวลา : 18.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anjth
Be Coming A Chef

(0)
คนที่เสพสมเฉพาะกามาและบ้าวัตถุ นั้นจะมองทางแห่งสว่าง ไม่เห็น หรอก
สนธิ ไม่ได้ทำอะไรให้ ประเทศไทยเลย แต่เขา ช่วยให้เรา ฉลาดขึ้น เอาชีวิตแลกกับความตายเพื่อเพื่อ คนไทย จะไม่โดนครอบงำ ด้วย นายทุน ตอนที่เขาต่อสู้ อยากทราบว่า คนสวยทำอะไรอยู่ เว้นภาระกิจบนเตียงมาดูรอบตัวบ้าง
ความคิดเห็นที่ 114
pen วันที่ : 02/04/2009 เวลา : 13.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pen
ปากกาคืออาวุธ จับประยุทธ์เพื่อสัจจะธรรม ความจริงคือคำมั่น พันธเกียรติเพื่อปวงชน

(0)
ตามมาอ่านและเก็บประเด็นที่คุณตั้งเอาไว้

หลายๆท่านก็ตอบได้ดี

และควรที่เจ้าบ้านจะมาสรุปประเด็น

เพื่อเป็นความรู้ในฐานะที่เจ้าบ้านตั้งคำถามเอาไว้แล้วมีผู้มาตอบ

เรือนปากกา บ้านแม่ริม
pen
ความคิดเห็นที่ 113
หัวโต-มือโต วันที่ : 02/04/2009 เวลา : 08.26 น.

(0)
....ก่อนที่เอนทรี่นี้จะโดนดีดตกไป..
ท่านเจ้าของบ้านน่าจะสรุป ข้อมูล..คอมเม้นท์หกหลาย
ที่ผ่านเข้ามาใขข้อความรู้ที่ไม่รู้ว่าชัดแจ้งแค่ไหน..
หรือว่าปล่อยให้มันผ่านไปไร้รู้สึก ...รู้สึกดีที่มีคนเข้ามา
อ่านและสละเวลาให้ข้อมูล..มาให้อ่านแยะๆ..จริงๆอยาก
ได้ข้อมูลจากฝั่งฟากที่แตกต่างมั่งนะ เอาแบบชัดๆน่ะ
(แบบคุณชัด/27นี่ไม่เอาน่ะมันลอยไปหน่อย) เท่าที่อ่าน
มา ไม่ค่อยมีทางสาย นปช.มาเม้นท์แบบจะจะเลยนะ
.....
.....
....สุดท้ายผมก็รักทุกคนนะครับ
ความคิดเห็นที่ 112
Cat@ วันที่ : 02/04/2009 เวลา : 06.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/catadler
อีกบ้าน ธรรมะ กับชีวิตhttp://www.oknation.net/blog/Akanittha

(0)

มาชวนไปเทียวบ้านแม่แคทจ๊ะ
ชาวสวน ศิลปิน เกมส์ไฟฟ้า เข้ากั๊น เ้ข้ากัน Cat@
ความคิดเห็นที่ 111
ความทรงจำเก่าๆ วันที่ : 01/04/2009 เวลา : 23.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kontummadha
เพลงชีวิต.....เพลงชีวา...คนธรรมด๊า..พระมเหศวร รุ่น ช้างป่าต้น

(0)
ไม่ได้เข้ามาบ้านนี้ตั้งนาน....แขกเยอะจัง...
ความคิดเห็นที่ 110
chedtha วันที่ : 01/04/2009 เวลา : 20.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)

(0)

สวัสดีครับ น้องก๊อฟ

แวะมาอ่านอีกรอบหนึ่งครับ
เรื่องความคิดเห็นต่างกัน เป็นเรื่องธรรมดานะครับ
ทุกคนมีเสรีภาพ ที่จะแสดงความคิดเห็นตามความคิดวิเคราะห์ของตนเอง


เชิญไปชมภาพมินิกอล์ฟ โรงงานทราย และสวนกล้วยในเมืองริมทะเลสาบ Germany
http://www.oknation.net/blog/chedtha/2009/04/01/entry-1

แม้ว่าจะหาเวลาทำบล๊อกได้เดือนละครั้ง แต่ก็ยินดีแวะมาอ่านบล๊อกเพื่อนๆเสมอครับ
หากท่านใดอยากให้ผมร่วมแสดงความคิดเห็น ช่วยแวะไปแปะลิ้งค์ไว้ที่บล๊อก
แล้วผมจะตามมาอ่านและเม้นต์ไว้ให้นะครับ
ทุกคนมีเสรีภาพทางความคิด แม้จะมีความคิดเห็นต่างกัน
แต่ เราก็เคารพสิทธิเสรีภาพของกันและกันเสมอครับ
ความคิดเห็นที่ 109
metal_eka วันที่ : 01/04/2009 เวลา : 15.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/metaleka
มีแต่ดีกับชั่ว ไม่มีไพร่กับเจ้า หรือ ประชาธิปไตยกับเผด็จการ

(0)
Umm.....
April Fools' Day!!!
ความคิดเห็นที่ 108
auguzzy วันที่ : 01/04/2009 เวลา : 12.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

(0)
1669

เจ็บ เมื่อไหร่ก้อโทรไป

ความคิดเห็นที่ 107
NiiiiZ วันที่ : 01/04/2009 เวลา : 00.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

(0)
พี่ชัยก็แค่ชอบแซวเฉยๆน่ะครับ ไม่มีไรหรอกครับ

ฝันดีนะครับ
ความคิดเห็นที่ 106
เลนส์ วันที่ : 01/04/2009 เวลา : 00.02 น.

(0)
ผมไม่รู้ว่าเขาจะได้อะไร แต่ที่รู้แน่ๆคือเราได้รับรู้ว่าใครทำเรื่องเลวอะไรบ้าง
ความคิดเห็นที่ 105
หมาป่าใต้แสงจันทร์ วันที่ : 01/04/2009 เวลา : 00.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/moonlightwolf
ประชาธิไตยคือการที่ผลประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่ไม่ใช่ประชาชนเป็นใหญ่      - พุทธทาสภิกขุ -

(0)
คุณเชื่อเสื้อแดงอยู่แล้วจากการดูที่เขียนผ่านๆมา
ถ้าคนอื่นมาแสดงเหตุผลแล้วคุณเปิดใจรับฟัง
ก็ขอชื่นชมครับ
แต่ถ้าเขียนมาล่อเป้านี่ก็...
ความคิดเห็นที่ 104
มะอึก วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 23.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

(0)
น้องก๊อฟ......
พี่เอาใจช่วยนะจ๊ะ.......
เข้ามาอ่านคอมเมนท์อย่างเดียวก็เกือบจะเที่ยงคืนแล้วนะเนี่ย.....
.
.
ความคิดเห็นที่ 103
NiiiiZ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 23.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

(0)
ยังไม่ตกหรอกครับแม่ไก่ เพราะเอนทรี่นี้ ติดอยู่ที่เอนทรี่ที่มีคนอ่านมากที่สุดของวันครับ กว่าจะดีดตกก็ต้องรอให้มันครบ 24 ชั่วโมงน่ะครับ ประมาณ 9 โมงกว่านู่นแหละครับ
ความคิดเห็นที่ 102
NiiiiZ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 23.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

(0)
ผมไม่ได้ต้องการกดดันใครหรอกครับ

ใครทำอะไรไว้ก็สมควรที่จะต้องรับผิดชอบกับการกระทำของตนเองครับ ถึงแม้ว่าการกระทำนั้นจะเป็นเพียงแค่คำพูดก็ตามทีครับ

ผมเห็นเขาบอกวามีหลักฐานดี ผมก็รออยู่ ไม่เห็นมาสักทีครับ ผมบอกตามตรงว่าผมไม่ชอบคนประเภทที่ไม่มีความรับผิดชอบกับการกระทำของตนเอง และพวกที่ชอบใส่ร้ายคนอื่น

ผมก็ไม่รู้นะครับว่าเขายังติดตามอ่านเอนทรี่นี้อยู่รึเปล่า แต่ถ้าไม่รับผิดชอบกับการกระทำของตนเอง ผมก็คงไม่ปล่อยไว้หรอกครับ และจะตามอย่างที่สุด

หวังว่าคงทันก่อนปิดเม้นนะครับ ฝันดีครับ
ความคิดเห็นที่ 101
แม่ไก่ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 23.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

(0)
กว่าน้องจะตอบหมด เอ็นทรี่จะถูกดีดตกในเวลาเที่ยงคืน

และคิดคงมีไม่กี่คนที่จะกลับมา...มาย้อนอ่านในวันรุ่งขึ้น

ไงก็..ตามบายนะคะ
ความคิดเห็นที่ 100
Lyrics วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 23.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ขออนุญาติปิดคอมเม้นท์นะค่ะ ไม่งั้นคงเยอะตอบไม่หมด

พรุ่งนี้จะมาตอบที่ค้างๆไว้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ
ความคิดเห็นที่ 99
NiiiiZ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 23.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

(0)
ผมคิดว่าคุณนักข่าวสาวน่าจะรู้จักกับคุณคนนี้เป็นการส่วนตัว ดังนั้นคุณนักข่าวสาว น่าจะบอกคุณ chedtha ให้นำหลักฐานมาแสดงนะครับ เพราะ อย่างน้อยมีหลักฐานมาแสดงก็ยังพอบอกได้ว่าเชื่อแบบนั้น และเรียกได้ว่ากล่าวหานะครับ แต่ถ้าใส่ร้ายคนอื่นลอยๆ เรียกว่า กล่าวเท็จนะครับ ติดคุกเอาง่ายๆ
ถ้าวันไหนผมมีอารมณ์ จะช่วยแจ้งเรื่องนี้ไปทาง พธม. นะครับ รับรองเพื่อนของคุณคนนี้งานเข้าแน่นอนครับ
ความคิดเห็นที่ 98
โฟล์คเหน่อ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 23.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/folkner
..เขียนเพลง เขียนกวี ชีวิตนักดนตรีบ้านนอก..

(0)
พี่โฟลค์คร่า

หนูเพลงงานเข้า

แงะ

อยากเป็นนักร้องก็โดนเหน็บบ

ไม่น่าหาเรื่องไปแตะเร๊ยย

*****************
ไม่เป็นไร หนูเพลง สู้ สู้
เดี๋ยววันหลังจะแบกกีตาร์ มาดีดเพลงให้ร้องจ้า
ความคิดเห็นที่ 97
Lyrics วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 23.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 53
jidee วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 17.07 น.
http://www.oknation.net/blog/jitwadee38
-ความดี... ย่อมชนะทุกสิ่ง-
ip : 203.144.250.210/203.144.250.21

ยอมรับว่าตอบคำถามนี้ไม่ได้ เพราะไม่เคยคิดค้นหาคำตอบ รู้แต่ว่ามั่นใจที่จะเชื่อคนๆนี้ และมั่นใจที่ตัวเองเลือกที่จะอยู่"สีเหลือง"... เพื่อปกป้องชาติ ศาสน์ กษัตริย์ค่ะ...

ป.ล.... คห.ที่ 20 นี่เขียนภาษาไทยผิดเยอะนะคะ แม้กระทั่งชื่อของ..

"เป็นคำตอบที่ชัดเจนออกมาจากความรู้สึก ซื้อสัตย์ในความนึกคิด ชอบคอมเม้นท์นี้จังค่ะ



ความคิดเห็นที่ 25
คนไกลเมือง วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 13.43 น.
http://www.oknation.net/blog/localhost
เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นราชพลี
ip : 58.137.116.65/58.137.116.65

ถ้าไม่มีสื่อมวลชน พวกเราคงไม่ต้องมานั่งรับรู้เรื่องแบบนี้กันหรอกค่ะ ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 96
Lyrics วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 23.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 28
m-o-o-p วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 14.41 น.
http://www.oknation.net/blog/m-o-o-p
ip : 118.173.98.66/118.173.98.66

ขอบคุณมากนะค่ะที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น
ตอนแรกว่าจะไปตอบที่บล็อกของคุณ แต่พอไปแล้วบ้านยังไม่เปิดอย่างเป็นทางการ ....เริ่มเขียนเรื่องแรกวันไหน รบกวนมาบอกด้วยนะค่ะ จะเข้าไปอ่านค่ะ
ความคิดเห็นที่ 95
Lyrics วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 23.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 27
chedtha วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 14.18 น.
http://www.oknation.net/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)
ip : 62.158.86.14/62.158.86.14

ก่อนอื่นบอกตรงๆว่ารู้สึกผิดจังเลยค่ะที่คอมเม้นท์นี้เหมือนจะโดนโจมตีตามดิฉันไปด้วย ต้องขอโทษแทนจริงๆค่ะ ..
สิ่งที่แสดงความคิดเห็นมาทั้งหมด ดิฉันเชื่อว่าน่าจะมีข้อมูลมาบ้าง เหมือนที่เพื่อนๆหลายๆคนนำข้อมมูลความรู้ที่มีมาคอมเม้นท์กัน

ส่วนจะจริงหรือไม่จนวันนี้ก็ไม่มีใครตอบได้ชัดเจนค่ะ ตราบใดที่หลักฐานยังไม่คามือคาตา คงต้องต่อสู้เพื่อประเทศเรากันต่อไปนะค่ะ

คนเราควรมีจุดยืนค่ะ

รักประเทศชาติ รักแยกแยะ รักสีเสือ รักผู้นำ รักความถูกต้อง ..... ความรักต้องไม่จมปรัก ความรักต้องแยกแนะค่ะ

ขอโทษจริงๆค่ะที่การแสดงความคิดเห็นคราวนี้ทำให้เหมือนโดนโจมตีไปด้วยเลย ..
ความคิดเห็นที่ 94
ChaiManU วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 23.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
(ช่วย)ตอบความเห็นที่ 89
คุณโฟล์คเหน่อครับ อย่าไปว่าเขาเลยครับ คนเขาเชื่อเช่นนั้น อะไรก็ไม่มีวันเปลี่ยนความคิดเขาได้หรอกครับ เพราะเขาทั้งหูหนวกและตาบอด
ความคิดเห็นที่ 93
แม่ไก่ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 23.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

(0)

แค่พี่คนศรีวิชัย....ก็ประมาณตี5 มั้ง
ความคิดเห็นที่ 92
Lyrics วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 23.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 14
ประชาชนธรรมดา วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 10.11 น.
ip : 141.11.234.60/141.11.234.60

ไม่แปลกค่ะ ต้องยอมรับว่าประชาชนบางกลุ่มก็ไม่ชอบคุณสนธิ ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล สามรถออกความเห็นได้

ความคิดเห็นที่ 23
นอกคอก วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 13.37 น.
http://www.oknation.net/blog/temp-gen
ip : 118.173.57.37/118.173.57.37

นักการเมือง สส. มีหน้าที่ชัดเจนว่าทำเพื่ออะไร หวังอะไรตอบแทน ...แต่บางคนเราไม่อาจรู้ได้จิงๆว่าทำเพื่ออะไรและหวังอะไรตอบแทนค่ะ
ความคิดเห็นที่ 91
m-o-o-p วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 23.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/m-o-o-p

(0)


แค่เข้ามาให้กำลังใจเฉย ๆ ไม่ต้องลบคอมเม้นต์อย่างที่ทำไปก่อนหน้านี้นะ
ความคิดเห็นที่ 90
แม่ไก่ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 23.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

(0)
พี่ชัย+น้องนัท มารอคำตอบกันเหรอ...อาจตาค้างด้ายนะ

ไปนอนไป๊....
ความคิดเห็นที่ 89
โฟล์คเหน่อ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 23.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/folkner
..เขียนเพลง เขียนกวี ชีวิตนักดนตรีบ้านนอก..

(0)
ความคิดเห็นที่ 27

ยกตัวอย่างง่ายๆ เรื่องการตายของน้องโบว์ หลักฐานเห็นชัดๆว่าตายจากระเบิดปิงปองที่ถือไว้กับตัว แต่สนธิออกข่าวว่าเป็นการตายจากแก๊สน้ำตา
*********************
คุณChedthaครับผมว่าการยกตัวอย่างของคุณมันสะท้อนถึงตัวตนและความคิดจิตใจของคุณนะครับ การกล่าวหาผู้อื่น แบบพล่อย ๆ ขาดซึ่งหลักฐาน และข้อมูลอันไร้ซึ่งความจริง และไร้ความรับผิดชอบเช่นนี้ ผมถือว่าเป็นการกระทำที่น่าละอาย
และที่น่าละอายยิ่งกว่าคือการกล่าวหาโดยแอบแฝงมากับการยกตัวอย่างผ่านทางคอมเมนต์ของคุณ ด้วยการกล่าวหาศพของหญิงสาวที่ไม่มีโอกาสลุกมาขึ้นมาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาแบบพล่อย ๆ โดยขาดความรับผิดชอบของคุณได้เลย...
ถามจริง…คุณเป็นเจ้าหน้าที่ชัณสูตรศพน้องโบว์หรือครับ ถึงกล้ากล่าวว่า “หลักฐานเห็นชัด ๆ ว่าเธอตายจากระเบิดปิงปองที่ถือไว้กับตัว”
ถามจริง...คุณอยู่ในเหตุการณ์จนเห็นระเบิดปิงปองที่เธอถือไว้หรือครับ
ไหน...คุณมีหลักฐานชัด ๆ อยู่ที่ไหนช่วยนำมาชี้แจงเปิดเผยหน่อยสิ….
(ถ้าคุณมีหลักฐานชัด ๆ จริงดังคุณกล่าว...)
ไหน...คุณลองทำให้ผมเชื่อว่า สนธิออกข่าวบิดเบือนความจริง (กรณีน้องโบว์) หน่อยสิ...
หรือแท้ที่จริงคนที่บิดเบือนตัวจริงคือ คุณ Chedtha นั่นเองต่างหาก
การบิดเบือนอย่างไร้ความรับผิดชอบ คำกล่าวหาบิดเบือนนั้นเสมือนกระทำซ้ำย่ำยีกับร่างไร้วิญญาณหญิงสาวที่ไม่มี แม้โอกาสจะลุกขึ้มาชีแจงโต้ข้อกล่าวหา….
ผมว่าการกระทำของคุณน่าละอายครับ....
ความคิดเห็นที่ 88
แม่ไก่ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 23.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

(0)
เออ..งานเข้าเจงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแหล่ะ
ความคิดเห็นที่ 87
ChaiManU วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 23.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
เย้...ตอบถึงความเห็นที่ 13 แล้ว

สู้ๆนะ เอาใจช่วย

คืนนี้จะตอบหมดมั้ยเนี่ย
ความคิดเห็นที่ 86
Lyrics วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 23.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 12
Reds วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 09.52 น.
http://www.oknation.net/blog/Redsscouser
Liverpool Football Club - My Only Love, My Only Passion, My Only Life
ip : 124.120.245.227/124.120.245.227

ความเข้าใจ ไม่มีเลยคงมาเขียนไม่ได้ค่ะ ดิฉันมีความเข้าใจในส่วนที่ควรเข้าใจ และแยกแยะออกค่ะ อันไหนถูกอันไหนไม่ถูก อันไหนไม่ชอบก็บอก อยากรู้ก็ถาม อยากรู้ว่าคนอื่นคิดยังไงก็เลยมีเอ็นทรี่นี้ค่ะ

ขอบคุณมากนะค่ะที่เข้ามาอ่านแล้วตอบได้อย่างชัดเจนมีเหตุผล ... แยกเป็นเรื่องๆ ไม่เหมารวม



ความคิดเห็นที่ 13
ChaiManU วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 10.03 น.
http://www.oknation.net/blog/chaimanu
ทำงานให้สนุก มีความสุขกับการทำงาน
ip : 124.120.152.253/124.120.152.253

ต่างคนต่างความคิดค่ะ ใครเห็นอะไรไม่ถูกใจตามที่ตัวเองเห็นก็จะมองกันไปว่า สิ่งที่ตรงข้ามไม่ดีเท่า ...ถ้าวันนี้ดิฉันจะกลายเป็นภาพชัดตื้น ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลย
ความคิดเห็นที่ 85
NiiiiZ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 23.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

(0)
เรียกผมว่าน้องดีกว่าไหมครับคุณพี่นักข่าวสาว จริงๆแล้วผมยังเป็นนักศึกษาอยู่เลยครับ อายุเพิ่ง 20 ต้นๆเองครับ ยังไงถ้าคุณนักข่าวสาวอายุากกว่าผม ผมขอเรียกว่าพี่แล้วกันนะครับ
ความคิดเห็นที่ 84
ChaiManU วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 23.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)

ที่แท้ ก็แค่กระทู้เรียกแขก
ความคิดเห็นที่ 83
Lyrics วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 22.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 4
คนไกลเมือง วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 09.33 น.
http://www.oknation.net/blog/localhost
เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นราชพลี
ip : 58.137.116.65/58.137.116.65




ดิฉันคิดว่าตอนนี้ฝ่ายนปช.เขาก็คงอยากจะออกมาเรียกร้องในสิ่งที่เขาคิดว่าเขาเสียเปรียบ เป็นสิทธ์ของเขาค่ะ ...
แล้วถ้าเขาทำสำเร็จ ใครกันจะได้ประโยชน์ ...เมื่อถึงวันนั้นเราจะมาตั้งกระทู้ถามกันใหม่อีกทีค่ะ

สำหรับที่คุณบอกว่าพูดไปก็เสียสองไพเบี้ย คร้านที่จะพิมพ์อธิบาย ... ดิฉันควรจะสำนึกถึงคำพูดนี้ตั้งแต่ก่อนโพส์เรื่อง 555 ขอบคุณมากค่ะ

ความคิดเห็นที่ 8
backpacker4x4 วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 09.41 น.
http://www.oknation.net/blog/chaisawang
http://jimchaisawang.spaces.live.com/
ip : 222.123.77.116/222.123.77.116

มติชน เคยทำอะไรให้ประเทศไทยเจริญบ้าง
-จตุพร เคยทำอะไรให้ประเทศไทยเจริญบ้าง
-ณัฐวุฒิเคยทำอะไรให้ประเทศไทยเจิญบ้าง
-วีระ นพดล สมัคร สมชาย จักรภพ เป๋คลองเตย ขวัญชัย ฯลฯ......เคยทำอะไรให้ประเทศไทยเจริญบ้าง???

ถ้าคนพวกนี้ไม่ได้ทำอะไรให้ประเทศไทยดีขึ้น ก็หวังว่า พวกเขาจะไม่ทำให้หลายๆอย่างแย่ลงซ้ำลอยเดิมค่ะ
ความคิดเห็นที่ 82
แม่ไก่ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 22.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

(0)
งง...เกิดไรขึ้น
ความคิดเห็นที่ 81
NiiiiZ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 22.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

(0)
สงสัยจะนานเข้าแน่เลยครับ ถ้าคุณไล่ตอบทุกคนตอนนี้ พรุ่งนี้เช้าคงเสร็จครับ
ความคิดเห็นที่ 80
Lyrics วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 22.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ความคิดเห็นที่ 1
kingkoon วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 09.29 น.
http://www.oknation.net/blog/BARACUDA
ip : 125.24.121.86/125.24.121.86

ขอบคุณนะค่ะที่มาเป็นคนแรกเลย สำหรับที่บอกว่าให้ดิฉันเข้าถึงการเมืองให้มากกว่านี้หน่อย ดิฉันจะพยายามศึกษาค่ะ


ความคิดเห็นที่ 2
NiiiiZ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 09.31 น.
http://www.oknation.net/blog/NiiiiZ
ip : 124.120.201.182/124.120.201.182

คำตอบยาวมากค่ะ มาหลายคอมเม้นท์ด้วย อ่านแล้วรู้สึกเอียงไปเลย...ต้องยอมรับค่ะว่าคุณสนธิเป็นคนที่กล้าออกมาแฉเรื่องต่างๆ ถ้าไม่มีเขาหลายๆอย่างคงไม่เปลี่ยนแปลง (ข้อดีของเขาตรงงนี้ดิฉันตระหนักค่ะ) แต่หลายคนอาจคิดว่า มีวิธีอื่นมั้ย ที่จะทำให้ประเทศชาติ ไปก้าวถอย
ความคิดเห็นที่ 79
Lyrics วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 22.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
บ่อยครั้งค่ะที่ดิฉันได้คุยกับเพื่อนร่วมทั้งเป็นสมาชิกในบล็อกโอเคเนชั่น และไม่ใช่สมาชิก คนที่สมัครก็จะเข้ามาเขียนเรื่องราวทั่วไป และมีทัศนะคติที่ไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเรื่องการเมืองหรืออะไรก็แล้วแต่

หลายคนบอกว่า ไม่ชอบเสื้อเหลืองเลย แต่ไม่กล้าออกความคิดเห็นใดๆเพราะกลัวผลที่ตามมา ซึ่งความเป็นจริงแล้วการแลกเปลี่ยนข้อมูลความคิดเห็นของตัวเองย่อมเป็นเรื่องที่ดีนะค่ะ

ดิฉันไม่เสียใจ หรือน้อยใจซักนิดสำหรับเอนทรี่นี้ที่มีเพื่อนๆหลายคนเข้ามาอธิบายเชิงต่อว่าในสิ่งที่ดิฉันเขียนลงไป .... เพราะหัวข้อที่เขียนก็เห็นกันชัดเจนว่าดิฉันอยากได้คำตอบ ...ในส่วนที่ตัวดิฉันเองคิด ดิฉันก็แสดงความคิดเห็นไปตามนั้นเช่นกัน

ส่วนคำตอบที่ออกมาเป็นอย่างไร ทุกคนคงได้เห็นกันแล้วค่ะ

ในส่วนที่พี่ชาลีบอกว่าให้ดิฉันแลกเปลี่ยนตอบโต้กับคอมเม้นท์ต่างๆ ขอบคุณมากนะค่ะที่แนะนำ แต่จะขออนุญาติตอบเป็นคนๆไปนะค่ะ

ดิฉันไม่เคยชื่นชมทักษิณ หรือเข้าข้างฝ่ายนปช.
ทุกอย่างเป็นไปตามเนื้อผ้า


ส่วนหัวข้อคำถามวันนี้ ไม่ใช่ถามเพื่อให้ใครแตกแยกหรือล้อเป้า ...ถามเพราะรู้สึก เหมือนที่หลายๆคนมี่คอมเม้นท์มากำลังรู้สึกค่ะ

ข้อมูลทั้งหมด ขอบคุณมากที่เสียสละเวลามาเขียน อย่างน้อยๆดิฉันก็ได้เห็นแล้วว่า.... ทุกคนมีความตั้งใจจริงที่จะพูดสิ่งที่ตัวเองรู้สึกออกมา
ความคิดเห็นที่ 78
อธิฏฐาน วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 22.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

(0)
คุณสนธิช่วยให้คนไทยส่วนหนึ่งติดตามและมีส่วนร่วมในการเมืองมากขึ้น รู้จักใช้สิทธิของตนเองมากขึ้น ไม่ใช่ผู้ตามอย่างเดียว และรู้เท่าทันพวกโกงทั้งหลายแหล่ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง พ่อค้า ข้าราชการ
ความคิดเห็นที่ 77
คนช่างเล่า วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 21.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

(0)
ถ้าไม่มีสนธิ ป่านนี้รัฐธรรมนูญ ปี 2550 ถูกกระทำช่ำเราไปแล้ว
ความคิดเห็นที่ 76
kamolnum วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 21.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
เอนทรี่นี้ล่อเป้า เรียกเรทติ้้งกันมากกว่า

ผมว่าคุณเป็นนักข่าว คงหาข้อมูลได้ไม่ยากหรอกครับ
อ้อ ซ้อเจ็ด ไม่ใช่ซ้อ9 นะครับ
ความคิดเห็นที่ 75
มนุสฺเสสุ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 21.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/support

(0)
ปัญหาไม่ได้อยุ่ที่ใครออกมาอ้างอะไร เเละไม่ได้อยุ่ที่เหตุผลที่อ้าง หรือต้องคิดอะไรมากมาย ดูที่ผลที่หวัง คนที่จริงใจ เปิดเผย มักถูกเข้าใจผิดเสมอ ส่วนคนเป้นกลางคือคนไม่มีความรับผิดชอบ ไม่กล้าตัดสินอะไร ส่วนคนจริงก็คงทราบว่าควรอยู่สีไหน เเละเข้าใจว่าทำไมเราถึงต้องทำ เเละทำไมถึงต้องอยู่ถึง 193 วัน ส่วนเคยทำไรมาไหมไม่สำคัญ เเล้วจะได้อะไร ก็ไม่สำคัญ สำคัญที่ว่าทำมันเเล้วรึยัง ทำเพื่อความถูกต้องหรือต้นเอง
ความคิดเห็นที่ 74
น.ส.คะน้า วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 21.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chatsha
" May the force be with you. "

(0)
สวัสดีค่ะเจ้าของบ้าน
ขอแสดงความคิดเห็นและตอบคำถามสั้นๆว่า

คุณสนธิได้ทำความรุ่งเรืองให้กับประเทศเราอย่างที่หาค่าไม่ได้ เพราะสิ่งที่แกทำนั้น ได้ปลุกวิญญาณของคนไทยที่รักชาติ ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว หากแกไม่ลุกมาต่อสู้ แค่โครงการ Mega Project โครงการเดียว ก็ผลาญงบประมาณแผ่นดินของเราไปไม่รู้เท่าไหร่ ซื้อของแพงเกินความจริง ระบบจัดซื้อจัดจ้างถูกผูกขาด ประมูลโครงการภาษาเตี่ยแม้วมันมีผู้ประกอบการมาประมูลเจ้าเดียว...!!

หากวันนี้แม้วยังครองเมืองอยู่ จะมีคนที่มีอุดมการณ์โดนอุ้มฆ่าอีกกี่คน ชาวบ้านโดนฆ่าตัดตอนอีกกี่ร้อยคน สิ่งเหล่านี้สัมผัสไม่ได้หรอกถ้าไม่คิดวิเคราะห์

ไหนจะเรื่องเล่นแร่แปรธาตุ จัดทำบัญชีการคลังแบบผิดๆ อย่าหาว่าคุยเลยนะคะ ข้อมูลพวกนี้ไม่ได้อ่านจากหนังสือพิมพ์ พอดีอาจารย์ที่คณะเป็นที่ปรึกษานายกฯตอนแม้วมันอยู่ แกก็เล่าให้ฟัง

ไม่มีสนธิเป็นแกนนำพันธมิตร ก็ไม่มีการเมืองภาคประชาชนที่เข้มแข็ง ถ้าเขาไม่ดีจริง พวกเสื้อแดงคงเดินตามรอยเท้าแบบนี้ แม้จะไม่เห็นด้วยในการกระทำหลายๆอย่างของพันธมิตร แต่ถ้าลองเปิดใจจะรู้ว่าทุกการกระทำ มันมีที่มาจากความไม่เป็นธรรมของสังคมช่วงนั้น มีคนต้องตายไปกี่คน แล้ววันนี้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นกับเสื้อแดงไหม

และนี่ก็เป็นความคิดเห็นของผู้หญิงคนนึง ที่ยอมรับด้วยความภูมิใจว่าเป็นคนเสื้อเหลืองค่ะ คิดต่างได้แต่ไม่แตกแยกถูกต้องไหมค่ะ
ความคิดเห็นที่ 73
NiiiiZ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 20.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

(0)
ขอบคุณนะครับที่เข้าไปตอบในบ้านของผม

และต้องขออภัยสำหรับความคิดเห็นที่ 71 ด้วยนะครับ พอดีผมเพิ่งเข้าบ้านตัวเอง เลยเพิ่งเห็น แต่คุณ Lyrics น่าจะสนทนากับผู้ที่คอมเม้น ณ ที่ตรงนี้ไปเลยนะครับ เพราะผมคิดว่าหลายคนคงตามดูอยู่

ส่วนตัวผมก็ไม่ได้รักสนธิ หรือชอบทักษิณเหมือนกันแหละครับ แต่อยากให้เห็นเหตุผลมกกว่าว่าที่คุณพูดมาเป็นอย่างไร ลองดูได้จากความเห็นที่ 2 นะครับ ไม่มีส่วนไหนที่ผมกล่าวป้องป้องทักษิณ จะรักใครชอบใครไ่ใช่ปัญหาครับ ขอแค่เพียงมีเหตุผลที่น่ารับฟังก็พอ ไม่ใช่ชอบตะแบงเหมือนบางคนในนี้
ความคิดเห็นที่ 72
กัปตันแจ๊ค_จอมโจรจอมใจ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 20.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น

(0)
ความคิดเห็นที่ 71
auguzzy วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 20.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

(0)
นักข่าวสาวโดนกระหน่ำ

นี่คือพาดหัวข่าววันพรุ่งนี้แน่นอน

555+

มีไรให้ช่วยบอกได้นาคับ ข้อมูลพอมีบ้าง แต่ก้อแค่หางยุง
ความคิดเห็นที่ 70
NiiiiZ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 20.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

(0)
จะมีประโยชน์อะไร ถ้าคนถามได้แต่ถาม แต่ไม่ยอมแสดงความคิดเห็นของตนเอง อย่างที่คุณ Bluehill ว่า ถามแล้ว ก็ช่วยแลกเปลี่ยนด้วยนะครับ จะได้รู้ซึ่งธาตุแท้และตัวตน
ความคิดเห็นที่ 69
ดอกดินบนถิ่นสูง วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 19.29 น.

(0)
งานเข้าเยอะละสิท่า ฮะ ๆ สนธิได้รับความสบายใจครับที่ได้ทำคุณงานความดีให้กับประเทศชาติ แค่นั้นละครับ คนอายุขนาดสนธิลิ้ม เขาคงอยากทำอะไรที่ทำให้คนรุ่นหลังได้ระลึกถึงบ้างครับในคุณงามความดี ไม่ใช่มีแต่ความชั่วความโกงเหมือนใครบางคน ที่แม้แต่ชื่อผมก็ยังไม่อยากเอ่ยถึงครับ หึ หึ
ความคิดเห็นที่ 68
รัฐศิริ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 19.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rutdy

(0)
ต่างความคิดเห็น แลกเปลี่ยนกันเป็นเรื่องดี ว่าแต่มะต้องออกมายืนโย้วๆๆหน้าทำเนียบกันนะครับ

เจ้าของบ้านอย่าลืมตอบทุกคอมเม้นน่า สงสัยมัวแต่ตอบคอมเม้น ไม่มีเวลาทำงานแน่ฮ่าๆๆๆ
ความคิดเห็นที่ 67
phithak-P วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 19.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phithak-P

(0)
ติดตามมาตั้งแต่กลางวันกระทั่งถึงตอนนี้
อืมม!ไม่ทราบว่า"งานเข้าจริงๆ"หรือเปล่าเอนทรี่นี้?

ขอบคุณครับ
กลับล่ะ!ปรู๊น ปรู๊น นน น ...
ความคิดเห็นที่ 66
tutu วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 18.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tutu
...tutu...

(0)
ถึงจะเหนื่อยแค่


คุณคนศรีวีชัย เขียนได้เห็นภาพเต็มๆเลย เยี่ยมยอด
ความคิดเห็นที่ 65
Lyrics วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 18.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
ก่อนที่จะตั้งหัวข้อ ได้คุยกับเพื่อนๆ และมั่นใจตั้งแต่แรกเริ่มเลยว่า ผลที่ออกมาเป็นไปในแนวทางใด

ถือเป็นความคิดเห็นที่ยอดเยี่ยมทุกคอมเม้นท์ค่ะ

ต่างคนต่างความคิดนะค่ะ

ความคิดของแต่ละคนก็ล้วนมีข้อเท็จจริง

ขอบคุณมากค่ะ
ความคิดเห็นที่ 64
คนศรีวิชัย วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 18.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkabout

(0)
เอิ่มมม .... เห็นอยู่ข้อค่ะ

คุณสนธิแกพูดดีค่ะ .... คือพูดจนได้ดีน่ะ

อะไรไม่ว่า ... ใช้หนี้แบ้งบ้างก็ดีนะ
................................................................

คุณความเห็นที่ 54

สูตรเดียวกันเลยนะครับ
คุณคิดว่าสนธิได้ดีหรือ
ได้ดี ด้วยการเจอคดี ที่คุณทักษิณฟ้องนะหรือ
ทักษิณด่าศาล ว่าศาลไม่ยุติธรรม แต่ทักษิณก็ฟ้องศาล
เรื่องคดีโน้นคดีนี้วุ่นวายไปหมด
เท่าที่ทราบ สนธิขึ้นศาลทุกวัน
คุณคงอยากได้ดีแบบนี้ใช่ไหม

หรือคุณอยากไถลไปเรื่องเงินบริจาค ก็บอกได้ว่ากลุ่มพันธมิตรเขามีใจสูงพอที่จะมองเห็นถึงเหตุจำเป็นที่ ASTV
ต้องใช้เงิน และเรายินดีที่จะจ่ายเพื่อมีทีวีที่กล้าพูดความจริง
และกล้ายืนข้างผลประโยชน์ของประชาชน

ส่วนเรื่องใช้หนี้แบ้งค์ คุณก็ฟังความแต่ฝ่ายเสื้อแดง จนหูตาฟั่นเฟือนไปหมด
สนธิถูกฟ้องล้มละลาย ทั้งๆ ที่สามารถที่จะมีหนทางประนอมหนี้กับเจ้าหนี้ได้
แล้วคุณจะให้เขาใช้หนี้อะไรอีก
ที่สำคัญ คุณรู้หรือว่าสนธิเป็นหนี้แบ้งค์ไหน เป็นหนี้เท่าไหร่
ฟังความหลายด้านเปิดตามเปิดใจก็ดีนะครับ
ความคิดเห็นที่ 63
BlueHill วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 18.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

(0)
โพสต์ถามแล้ว หลาย ๆ ท่านเข้ามาตอบคำตอบ
เจ้าของบล็อกช่วยแลกเปลี่ยนกับท่านที่เข้ามาคอมเมนท์ด้วยนะครับ ที่ละคำถาม ที่ละเรื่อง
สร้างเสริมปัญญากันครับ
ความคิดเห็นที่ 62
varity วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 18.42 น.

(0)
หนึ่งคน หนึ่งชีวิต หนึ่งเสียง
เงินไม่ใช่พระเจ้า
ถ้าคุณต้องการเงิน คุณเป็นคนโง่
ถ้าคุณเป็นคนโง่ คุณจะไม่ประสบความสำเร็จ
ถ้าคุณอยากจะประสบความสำเร็จ คุณจะต้องไม่ทำเพื่อเงิน
ความคิดเห็นที่ 61
Lyrics วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 18.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
55555555

แหมๆๆๆ มาเยาะเย้ยกันนะคร่าคุณรุจดี้

อยากจะบอกว่า ความคิดเห็นทั้งหมดทั้งปวง
(ถึงแม้จะโดนด่า โดนเหน็บบ้าง)

ก็มีประโยชน์ และสามารถนำความคิดเห็นทั้งหมด

เชื่อสิค่ะว่า หลายคนสามรถอ่านแล้วนำไปใช้ได้อีกมากมาย

ขอบคุณทุกคอมเม้นท์นะคร่า
ความคิดเห็นที่ 60
รัฐศิริ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 18.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rutdy

(0)
งานเข้าซะแล้วๆๆๆๆสงสัยว่างงานเลยหางานฮ่าๆๆๆ
ความคิดเห็นที่ 59
tutu วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 17.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tutu
...tutu...

(0)
ความจริงแทบไม่มีอะไรต้องเม้นต์แล้ว





เหนื่อยกันมามากแล้วจริงๆ กับคำถามพวกนี้
ความคิดเห็นที่ 58
kissme_ifyoucan วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 17.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/comewithme
http://www.oknation.net/blog/i-am-pantamit  คนหลายบ้าน มีหลายบล็อก...ต้องมีอัพเดทสักบล็อกหละน่า.....!!!!

(0)
สนธิ ลิ้ม....เคยทำอะไรให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรืองบ้าง ...ได้รับอะไรจากการทุ่มสุดตัว? (ขอคำตอบค่ะ)
..................................................................

คำตอบ : ......................................................

สนธิลิ้มเคยทำให้ประเทศไทยได้รับประโยชน์จากตัวเขามาแล้วไม่มากก็น้อย พอๆกับนักธุรกิจหมื่นล้านคนอื่นๆในประเทศเคยได้ทำให้กับประเทศไทย
นั่นคือมูลค่าประโยชน์จากตัวเขาในแง่มุมเศรษฐกิจ ในแง่มุมของการเป็นอีกหนึ่งคนพิเศษ ที่สร้างเนื้อสร้างตัว สร้างอาณาจักรธุรกิจของตัวเองได้ในระดับต้นๆของประเทศหนึ่ง
แม้ในภายหลังเขาจะประสบปัญหาจนธุรกิจที่กำลังขยับขยายพรังครืนลงมา แต่ถ้าเรามองแค่ความทะเยอทะยานในเชิงสัญลักษณ์ของมนุษย์คนหนึ่ง ธุรกิจที่เขากำลังเริ่มและล้มครืนจนทำให้เขากลายเป็นบุคคลล้มละลายนั้น เป็นธุรกิจขนาดที่เรียกได้ว่า เมกกะโปรเจ็คท์ซึ่งถ้าเขาทำสำเร็จ มันจะสามารถพัฒนาสังคมนี้ได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง
แม้...มันไม่สำเร็จ เพียงเท่านี้ก็เพียงพอแล้วที่ชีวิตเขาจะเป็น เคสสตัดดี้ ให้กับผู้คนที่ใฝ่รู้ และต้องการสร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ ไม่มากก็น้อย
..........................................................................
จนเมื่อเขากระโจนสู่สนามการเมืองภาคประชาชนเต็มตัว
คำถามคือ เขาได้อะไร เขาดีแค่ไหนเคยทำอะไรมาบ้าง ถึงมีสิทธิ์มาทำอย่างนี้??????

คุณต้องสร้างโบสถ์ วิหาร ก่อนจะจูงมือคนแก่ข้ามถนนได้...อย่างงั้นรึ???

สนธิได้อะไร ไม่รู้! แต่บ้านเมืองที่คุณอาศัยอยู่นี่นะ ได้แน่...
เพราะถ้าสติสัมปชัญญะของมนุษย์ที่เกิดและเติบโตในเมืองพุทธที่มีอารยธรรมมายาวนานอย่างประเทศไทยนี้ ยังอยู่ในระดับปกติ ไม่ได้ถูกอำนาจแห่งความโลภ อำนาจแห่งความโง่เขลาอันเกิดจากการขาดการเรียนรู้ทั้งจากผู้อื่น และพัฒนาใฝ่รู้ด้วยตนเอง ครอบงำ...
คนผู้นั้นย่อมมองออก ถึงความเป็นฝ่ายดีและฝ่ายเลว เลิกพูดเรื่องการเป็นคนนำม็อบ การยึดทำเนียบ การยึดสนามบินซะทีเถอะ หันมาพูดเรื่อง ความเลวระยำที่ ทักษิณทำมาก่อน และกระทำอยู่นะปัจจุบัน บ้างจะดีกว่ามั๊ย
ไม่มีใครสงสัยเลยเหรอว่า ทำไมทักษิณ ร่ำรวยรวดเร็วปานนี้ ทำไมจึงหมิ่นสถาบันได้ถึงปานนี้ ทำไมๆๆๆๆๆๆ
ทำไมไม่ขุดคุ้ยทักษิณ เพื่อเอาข้อมูลมายันกับสนธิหละครับ ทำไมไม่เห็นการหมิ่นของทักษิณและพวกอยู่ในสายตากันบ้างเลยหละครับ
......................................................................
เคยสงสัยกันบ้างมั๊ยว่า ทำไมบ้านเมืองเราถึงยักแย่ยักยัน อำนาจหอมหวานสำหรับนักเลือกตั้ง โกงกินกันจนแทบสิ้นชาติ จนถึงขั้นมีไพร่ชั้นต่ำ กล้าสามหาวใส่ฟ้า ผู้คนในสังคมเป็นอะไรกันไปหมด จึงไม่กล้าโวยวาย ซ็กลับชอบใจ และกล้ามองข้ามขนบอันดีงามที่เรามีมาแต่เก่าก่อน
ต้องเผากระทรวงศึกษาทิ้งครับ......เพราะมันเป็นต้นทางของชีวิตมนุษย์ทุกผู้ทุกนามในแผ่นดินนี้ การศึกษาที่ล้มเหลว ก่อให้เกิดผลิตผลที่ล้มเหลว
นักศึกษาที่ไร้คุณภาพคนหนึ่ง ก็เป็นได้แค่พนักงานที่ไร้คุณภาพคนหนึ่ง พนักงานที่ไร้คุณภาพคนหนึ่ง อาจนำพาองค์กรให้ก้าวเดินช้าหรือแม้แต่ไร้คุณภาพได้ องค์กรที่ไร้คุณภาพ อาจนำพาสังคมเสื่อมตามไปด้วย
ฉะนั้น คำตอบของการที่คนไทยไม่รู้จักแยกแยะ ดี ชั่ว ถูก ผิด จนเป็นอย่างทุกวันนี้ ...เกิดจากการศึกษา ที่แปลได้ทั้ง การศึกษาที่ได้จากสถาบันการศึกษา และการใฝ่หาความรู้ใส่ตัวเองของบุคคลนั้นๆ
บุคลผู้ไม่รู้ ผิดชอบ ชั่วดี ย่อมมีความสงสัย ในความดีงาม แต่มักชื่นชมในนิยามแห่งความเลว..........
ความคิดเห็นที่ 57
eddie วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 17.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/supermodels
http://eddiekomdie.hi5.com

(0)
ถึงความเห็นที่ 27 chedtha
ไม่ทราบว่า สิ่งที่พี่ได้เห็น และ วิเคราะห์จากข่าวหลายๆแหล่ง พี่ได้วิเคราะห์ผลการชันสูตรศพน้องโบว์ของนิติเวชด้วยหรือเปล่าครับ

แล้วที่พี่บอกว่า หลักฐานเห็นชัดๆว่า น้องโบว์ตายจากระเบิดปิงปองที่ถือไว้กับตัว ช่วยบอกได้มั้ยครับ ว่าหลักฐานที่ว่าคืออะไร

ขอบคุณครับ

คุณคนดีศรีวิชัย เนชั่นทีวีก็ถ่ายทอดที่คุณกษิตแถลงนะครับ
ความคิดเห็นที่ 56
เอกนาม วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 17.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/four-panya

(0)
เรียน คุณ "นักข่าวสาว" ที่อยากเป็น "นักร้อง" ???

1.เรื่องเวปข่าวออนไลน์ที่บอกว่าเกี่ยวกับการเมืองเกือบทั้งหมด
เรื่องนี้ไม่จริงครับ กรุณากลับไปอ่านให้ถี่ถ้วน แน่นอนครับว่า เค้าเป็นกลุ่มที่เน้นการเมือง
แต่ไม่ใช่เป็นอย่างที่คุณบอกครับ ผมอ่านข่าว วิทยาศาสตร์ หุ้น การลงทุน กีฬา อาหาร เที่ยว ฯลฯ
2.คุณสนธิเคยทำอะไรให้ประเทศชาติรุ่งเรืองบ้าง
คุณสับสนหรือเปล่าครับ คุณสนธิ ไม่ใช่ผู้แทนราษฎร์ ไม่ใช่รัฐมนตรี ไม่ใช่ข้าราชการนะครับ
คุณสนธิบอกเสมอว่า ตัวเองเป็นลูกเจ๊ก ต้องการตอบแทนคุณแผ่นดิน
เป็นประชาชนคนหนึ่งเหมือนคุณกับผม
มีหลายครั้งที่ถูกฝั่งคุณทักษิณบอกว่า ต้องการนั่นแล้วไม่ได้ก็เลยโกรธ เลยมาแก้แค้น
แต่เวลาก็พิสูจน์แล้ว ไม่ว่าการเมืองในมือคุณทักษิณ คมช. พปช. ปชป.
ก็ไม่เห็นว่า คุณสนธิจะได้อะไรเป็นน้ำเป็นเนื้อเลย
แต่อย่างคุณจตุพร คุณจักรภพ ฯลฯ คุณก็เห็นว่าเค้าได้เนื้อได้น้ำเลยเห็นไหมครับ
หรืออย่างคุณพัลลภ หลัง 19 ก.ย. ก็ได้ตำแหน่งกะเค้าเหมือนกัน
แอบเม้าท์บ้านเนชั่นหน่อยว่า ก่อน 19 ก.ย. โดนม๊อบมาปิด รายการหายจากฟรีทีวีหมด
แต่หลัง 19 ก.ย. จนถึงปัจจุบัน กลับอู้ฟู่มากกว่าผู้จัดการเยอะเชียวนะครับ
3.ในฐานะที่คุณสนธิ กับคุณก็เป็น ประชาชนคนหนึ่งเหมือนกัน รบกวนถามตัวเองด้วยนะครับว่า
คุณได้ทำอะไรให้กับประเทศชาติรุ่งเรืองบ้าง
4.ในฐานะที่ผมเป็นประชาชนคนหนึ่ง ผมทราบดีว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไรให้กับประเทศชาติรุ่งเรือง
แต่สิ่งที่ผมทำตามคำที่ในหลวงทรงย้ำเสมอว่า ให้ทำ "หน้าที่" ของตนเองให้สมบูรณ์
และว่าง ๆ ก็มาแบ่งปันความเห็นกับเพื่อน ๆ บ้าง
5.สุดท้าย ผมแปลกใจประโยคของคุณที่ว่า
"นักข่าวสาว" ที่อยากเป็น "นักร้อง" นั้นหมายถึงอะไร
ทำไมไม่ทำหน้าที่ "นักข่าว" ให้มีข้อมูลครบถ้วนไม่บิดเบือน
ถ้า "นักข่าว" ที่ควรศึกษาข้อมูลให้ครบถ้วน และนำเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมา
ยังมองอะไรไม่ครบถ้วน ตั้งคำถามที่ถูกต้องไม่ได้ ก็สมควรแล้วครับ ที่จะไปเป็น "นักร้อง"
ดีกว่า

ขอบคุณที่อ่านครับ
ความคิดเห็นที่ 55
คนไกลเมือง วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 17.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/localhost
เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นราชพลี

(0)

ความคิดเห็นที่ 27 chedtha

ลองให้ผมเอาแก๊สน้ำตาจีนมาเล็งยิงคุณบ้างลองไหมครับ เรื่องอย่างนี้ถ้าคุณโบว์พกระเบิดหรือถูกขว้างระเบิดปิงปองใส่จริง ไม่น่าจะรอดมือตำรวจไทยกางเกงในแดงกระมังครับ มันคงต้องเก็บประเด็นมาเล่น มาเหยียบย่ำศพต่ออีก ว่าแต่ว่าคุณเองก็เถอะ รู้สึกดีหรือครับที่เอาศพมาเล่นน่ะ ...
ความคิดเห็นที่ 54
FlymetoPolaris วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 17.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/FlymetoPolaris

(0)
เอิ่มมม .... เห็นอยู่ข้อค่ะ

คุณสนธิแกพูดดีค่ะ .... คือพูดจนได้ดีน่ะ

อะไรไม่ว่า ... ใช้หนี้แบ้งบ้างก็ดีนะ
ความคิดเห็นที่ 53
jidee วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 17.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jitwadee38
-ความดี... ย่อมชนะทุกสิ่ง-

(0)
ยอมรับว่าตอบคำถามนี้ไม่ได้ เพราะไม่เคยคิดค้นหาคำตอบ รู้แต่ว่ามั่นใจที่จะเชื่อคนๆนี้ และมั่นใจที่ตัวเองเลือกที่จะอยู่"สีเหลือง"... เพื่อปกป้องชาติ ศาสน์ กษัตริย์ค่ะ...

ป.ล.... คห.ที่ 20 นี่เขียนภาษาไทยผิดเยอะนะคะ แม้กระทั่งชื่อของ...
ความคิดเห็นที่ 52
NiiiiZ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 17.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

(0)
ถึงความเห็นที่ 27 chedtha
ยกตัวอย่างง่ายๆ เรื่องการตายของน้องโบว์ หลักฐานเห็นชัดๆว่าตายจากระเบิดปิงปองที่ถือไว้กับตัว
แต่สนธิออกข่าวว่าเป็นการตายจากแก๊สน้ำตา

ไม่ทราบว่าคุณเอาหลักฐานจากที่ไหนหรือครับ ช่วยนำมาแสดงให้ดูหน่อยได้ไหมครับ พอดีผมดูแต่ข่าวจากทางเนชั่นและ ASTV ซึ่งไม่ปรากฏตามที่คุณบอก นอกจากผลการตรวจของตำรวตซึ่งเป็นคู่กรณี ซึ่งไ่สามารถใช้อ้างอิงได้
แต่จากการตรวจของคุณหญิงหมอพรทิพย์ และจากความคิดเห็นของคุณ Reds แล้ว มันไม่สามารถสรุปตามที่คุณบอกไดเลยนะครับ

แต่ถ้าคุณไม่สามารถหาหลักฐานมาได้ ผมขอถ้าให้คุณลองทำอย่างที่คุณได้กล่าวหาผู้เสียชีวิตนะครับ ถ้าคุณทำแล้วเสียชีวิตในแบบเดียวกับคุณอังคณาแล้ว ผมจะรับผิดชอบทุกอย่างเอง แต่ถ้าคุณทำแล้วไม่เสียชีวิต หรือลักษณะการเสียชีวิตแตกต่างกันออกไป ผมขอให้คุณได้ขอขมาผู้ตายด้วยเถอะครับ และความคิดเห็นของคุณนี้จะใช้เป็นหลักฐานในการเอาผิดคุณได้ ในข้อหาหมิ่นประมาณ ไม่ว่าคุณจะบอกว่าเป็นความคิดเห็นหรือความเชื่ออย่างไรก็ตาม ผมขออนุญาติ save หน้าเวปเพจหน้านี้ และความคิดเห็นของคุณไว้นะครับ
ความคิดเห็นที่ 51
TOMMYROE วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 17.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tommyroe

(0)
ถ้า ปัญญา จขกท เป็นได้แค่นี้
ก็จงหลับไปเถิด ตื่นขึ้นมาก็จงหลับต่อไป
วนเวียนปัญญาไปแบบนี้ คงจะได้ตาสว่างละเน้อ
ความคิดเห็นที่ 50
Cat@ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 17.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/catadler
อีกบ้าน ธรรมะ กับชีวิตhttp://www.oknation.net/blog/Akanittha

(0)
ความคิดเห็นที่ 49
คนศรีวิชัย วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 17.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkabout

(0)
อ้อ ผมจะบอกให้คุณทราบอีกอย่างหนึ่ง
คุณกษิตแถลง ไม่มีฟรีทีวีแม้นแต่ช่องเดียวที่ถ่ายทอดสด
มีแต่ ASTV ของสนธิ ลิ้มทองกุล

คุณต้องฟังข่าวหลายด้าน คุณดูฟรีทีวีที่เป็นกุล่มทุนทักษิณ
คุณดู DTV
ถ้าคุณไม่ขี้ขลาดเกินไป คุณทดลองดู ASTV ด้วย
ดูด้วยใจที่เป็นธรรม ใช้เหตุใช้ผล
เหมือนผมที่พยายามที่จะนั่งฟัง สามเกลอหัวขวด
ถ้าคุณเป็นคนดี มีจิตใจสะอาด รักบ้านรักเมือง
ไม่รับจ้าง คุณอาจจะได้พบสิ่งที่น่าสนใจ
ความคิดเห็นที่ 48
คนศรีวิชัย วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 16.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkabout

(0)
ส่วนเรื่องของคุณ อังคณา ถ้าคนที่ไปร่วมชุมนุมกับพันธมิตร จะรู้ดีว่า มวลชนพันธมิตรนั้น เป็นกลุ่มชนที่
ไม่สามารถที่จะใช้อาวุธเป็น นอกจากการ์ดพันธมิตตร
ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตให้พกอาวุธปืน
คุณอังคณาเป็นผู้หญิงธรรมดา จบการศึกษาระดับปริญญาตรี มีฐานะที่ดี ไม่มีความสมเหตุสมผลที่จะไปพกระเบิดปิงปอง
เหมือนกับ ไม่มีความสมเหตุสมผลที่คนอย่าง
ปิ่น มาลากุล เป็นผู้วางแผนปฏิวัติ
ความไม่สมเหตุสมผลนี้ คุณต้องใคร่ครวญให้ดีๆ ใช้สติปัญญาคิด

ที่สำคัญ ก็คือกระเป๋าถือของคุณอังคณายังอยู่ในสภาพปกติ
คุณอังคณาคงไม่เอาระเบิดหนีบรักแร้ใช่ไหม..
ผมคิดว่ามีแต่คนปัญญาอ่อนเท่านั้นที่คิด
ความคิดเห็นที่ 47
ChaiManU วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 16.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)

ความคิดเห็นที่ 46
ChaiManU วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 16.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
งานเข้าจริงๆ
ความคิดเห็นที่ 45
คนศรีวิชัย วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 16.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkabout

(0)
มีคนเข้ามาเปิดสมองให้คุณมากมาย อ่านแล้วตรองดูเถิด
ความคิดเห็นที่ 44
คนศรีวิชัย วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 16.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkabout

(0)
เพิ่งเห็นว่า พิมพ์ผิด 17 พฤษภาคม 2535
ความคิดเห็นที่ 43
คนศรีวิชัย วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 16.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkabout

(0)
วันที่ประชาชนโกรธแค้น คือวันที่ ยงยุทธ เอาคนของป่าไม้ ไปป่วน ประชาชนที่ชุมนุมกันอย่างสงบ
วันที่ สนธิ ลิ้มทองกุล ตัดสินใจ ก้าวออกจากสถานะภาพ
สื่อมวลชน เป็นผู้นำมวลชน

ต่อมา..พันธมิตรประชาชนได้ก่อกำเหนิดขึ้น..
ผมตามข่าวมาตลอด
ทราบว่า การต่อสู้ ของสนธิ ลิ้มทองกุลนั้น ไม่สามารถอยหลังได้อีก
ธุรกิจของเขาเสียหาย ถูกฟ้องร้องมากมายหลายคดี
ผมเชื่อสนิทใจว่า สนธิ ลิ้มทองกุลสู้ด้วยแรงผลักดันของมวลชน
และหัวใจของคนที่รักความเป็นธรรมจริงๆ

กลุ่มคนที่เป็นพันธมิตร เป็นมวลชนที่ติดตามข่าวสารบ้านเมือง
ข่าวที่สนธิเอามาแสดง ยากมากที่จะหลอกลวงได้
แม้นกระทั่ง วันที่ 7 ตุลาคม 2551 ผมก็เห็นภาพเหล่านั้นเต็มสองตา

และเห็นชัดๆ ว่าใครกันแน่ที่บิดเบือนข้อมูลข่าวสาร
สำหรับผม สนธิ ลิ้มทองกุล คือสื่อมวลชน ที่ทำหน้าที่ของหมาเฝ้าบ้านได้สมศักดิ์ศรี
เป็นหมาที่รักษาผลประโยชน์ของแผ่นดิน
ASTV ไม่เพียงแต่ต่อสู้กับทักษิณ แต่ยังต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ของคนไทยทั้งประเทศ
ไม่ว่ารายการค้นคนโกง
หรือการทวงสิทธฺลูกหนี้คนไทยที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม

สนธิทำอะไรให้แผ่นดิน
เขาเป็นคนไทยที่ต้องจ่ายภาษีเขาเสียภาษ๊ให้แผ่นดิน
เขาเป็นสื่อมวลชน ที่กล้าเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมา
ไม่ว่าในอดีต เขาจะมีแผลอย่างไร แต่วันนี้ลูกผู้ชายคนนี้
ได้ใช้หนี้ให้แผ่นดินอย่างสมบูรณ์
ความคิดเห็นที่ 42
ข้าใต้ฝ่าพระบาท วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 16.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/poo2518

(0)
ในเมื่อมองไม่เห็นก็ขอจัดมาให้เห็นก็แล้วกัน
ความเลวของทักษิณที่รวบรวมมาได้

ขั้นดำเนินการเกือบสำเร็จ

- เอา กฟผ เข้าตลาดหลักทรัพย์
- กระทรวง ICT โดยสรอรรถ กลิ่นประทุม แก้กฎหมายให้ต่างชาติถือหุ้นบริษัทโทรคมนาคมได้เป็น 49% จาก 25% อ้างต้องการเทคโนโลยีต่างชาติ
- แยกการบินไทย เป็น 5 บริษัท เพื่อให้พรรคพวกเข้ามาถือหุ้น แต่งตั้งบอร์ดเป็นคนของตัวเองทั้งสิ้น


ขั้นดำเนินการแล้ว
1. นโยบาย บริโภคนิยม ส่งเสริมหนี้ภาคครัวเรือน ฟุ้งเฟ้อ มอมเมาประชาชน และรัฐไม่เคยแถลงผลสำเร็จ
- กองทุนหมู่บ้าน (ชาวบ้านกู้ไปล้างหนี้นอกระบบและใช้จ่ายบริโภค ถึงเวลาคืนหามาคืนไม่ทันก็กู้เงินนอกระบบดอกเบี้ยแพงมาคืน หนี้สินก็เลยพอกพูน ล้นพ้นตัว)
- ธนาคารประชาชน (ชาวบ้านกู้ไปใช้จ่ายบริโภค เอาไปลงทุน กี่ % ผลสำเร็จเป็นอย่างไร? รู้ๆกันอยู่)
- แปลงสินทรัพย์เป็นทุน (เรียกซะไพเราะ จริงๆมันก็คือ เอาที่ไปจำนองนั่นแหละ รัฐบาลหลอกประชาชนหน้าโง่อีกแล้ว)
- หวยบนดิน (มอมเมา กระตุ้นกิเลสประชาชน มัวเมา อบายมุข)
- ออกหวยซื้อหุ้น Liverpool (ของเล่นคนรวย ที่หลอกเอาเงินคนจนไปซื้อ)
- เปิดบ่อนเสรี (มอมเมา กระตุ้นกิเลส ประชาชน ส่งเสริมอบายมุข)
- เปิดเสรีสุรา (หนี้สิน,โรคภัย, เมาแล้วขับ, ข่มขืน, เพื่อน-พ่อแม่-พี่น้อง ฆ่ากันตายเพิ่มขึ้น คือผลที่ได้)
- เอาเบียร์ช้างเข้าตลาดหุ้น (เกมสกัดเบียร์ช้าง/มอมเมาประชาชน เปิดทางล่อประชาชนเพื่อเอา กฟผ เข้าตลาดฯ)
- กทม. เมืองแฟชั่น (ฟุ้งเฟ้อ ฟุ้มเฟือย แต่งหวิว สายเดี่ยว เกาะอก ลงเอย หนี้สิน, ข่มขืน)
- ครีมหน้าเด้ง (สอนราชการทำธุรกิจ ให้ประชาชนฟุ้งเฟ้อไร้สาระ)
- บัตรสมาชิก ไทยแลนด์อีลิทการ์ด (หลอกเอาเงินคนต่างชาติ แต่เขาไม่โง่)
- Complex Entertainment (อบายมุขครบวงจร)
- Mega Project (งบประมาณ 1.7 ล้าน ล้านบาท ถลุงเงินงบประมาณแผ่นดิน ผันเงินลงระบบเศรษฐกิจ กระตุ้นให้คนใช้จ่าย
ฟุ้งเฟ้อ)
- ส่งเสริมเงินกู้ทั้งในและนอกระบบ (Bank & Non-Bank กลบเกลื่อนเพื่อให้ออกนโยบายสนับสนุนธุรกิจตัวเอง Capital OK)
- ใช้งบประมาณแผ่นดินหาเสียง (ทัวร์นกขมิ้น หลอกหาเสียงโดยสัญญาว่าจะให้ พอเอาเข้าจริงไม่อนุมัติงบ อ้างโครงการไม่
จำเป็น)
- โครงการจัดทำ Computer Notebook แจกเด็กอนุบาลและเด็กประถม

* *ความจริงสิ่งที่รัฐควรจัดให้ และชาวบ้านต้องการคือ ทักษะความรู้ ความสามารถ และโอกาสช่องทางในการ ประกอบอาชีพ หรือทำธุรกิจ ทำเงิน ได้ด้วยตนเอง ยืนได้ด้วยลำแข้งของตัวเองมากกว่า แต่ทักษิณต้องการความนิยมทางลัด จึงใช้วิธีสกปรกหลอกชาวบ้านให้รักและศรัทธาตัวเองด้วยกุศโลบายที่แยบคาย

2. นโยบายสร้างภาพ หาเสียง ฉาบฉวย หลอกลวง และรัฐไม่เคยแถลงผลสำเร็จ
- พักหนี้เกษตรกร (พักเพื่อก่อหนี้เพิ่ม)
- ปฏิรูปการศึกษา (เปลี่ยนรัฐมนตรีแล้ว 7 คนก็ยังไม่สำเร็จ) ตั้งชื่อให้สวยหรูแต่ปฏิบัติสวนทางเพราะต้องการสกัดกั้นไม่ให้คนไทยฉลาดเชื่อว่าจะควบคุมยากสู้ปล่อยให้โง่จะดีกว่า
- จัดระเบียบสังคม (ฉาบฉวย สร้างภาพ โดยเฉพาะตุ้ยนุ้ยเครือญาติช่อง3)
- ผู้ว่า CEO (สถานะภาพเป็น รัฐบาลหุ่น เชิดได้ คิดเองไม่เป็น รอคำสั่งโง่ๆอย่างเดียว) ตั้งชื่อให้เก๋ไก๋ แต่ไม่รู้ความหมายว่าที่แท้จริงแล้วผู้ว่าราชการจังหวัดคือข้าราชการ (ข้า-ซึ่งทำกิจการงาน-ของพระราชา=ผู้ซึ่งทำงานต่างพระเนตรพระกรรณ)
- ปราบปรามผู้มีอิทธิพล (เพื่อให้ตัวเองและเครือญาติ พวกพ้อง มีอิทธิพลเพียงกลุ่มเดียวปัจจุบัน ส.ส.ของรัฐเป็นผู้มีอิทธิพลเถื่อนทั้งสิ้น กักขฬะ ก้าวร้าวในสภาอันทรงเกียรติด้วย) แต่ในความหมายของทักษิณคือคนดีของชุมชนหรือสังคมให้ความนับถือ
- ลงทะเบียนคนจน (รอไปเรื่อยๆก่อน จนถึงตอนนี้ก็ยังจนอยู่ ทักษิณบอกเสนาะว่า ยังไม่รู้เลยว่าลงทะเบียนแล้วจะทำอย่างไรต่อ โถ่พี่ แค่พูดออกไปแค่นี้ก็แย่งคะแนนพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นกองแล้ว)-คือเป็นการล็อคคะแนนเสียงจัดตั้งกลุ่มรากหญ้าเพื่อโกงคะแนนเวลาเลือกตั้ง
- ส่ง 23 รมต. แก้ปัญหาภาคใต้ (แต่ไม่มีใครไป) ราคาคุย รมต.ในรัฐบาลนอมินียังลงไปไม่ทันถึงหาดใหญ่ก็แจ้นกลับหลายครั้ง ไม่แน่สักราย
- ไปนอนวัดที่ จ.ปัตตานี (พร้อมทหารคุ้มกัน 1 กองพัน) สร้างภาพว่ากล้าหาญ
- ไปนอนที่สนามบินสุวรรณภูมิ (นโยบายสร้างภาพ) เพื่อแสดงความขอบคุณต่อสถานที่ทำเงินให้ตนเองและน้องสาวได้มหาศาล
- จะขึ้นเงินเดือนข้าราชการ 5 % ภายในตุลาคม 2548 (ภายหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ สุริยะฯ)หลอกล่อเอาไว้ปิดปาก
- ทำกับข้าวโชว์, กินไก่โชว์ (นโยบายสร้างภาพอย่างแรง)
- ปล่อยข่าวตั้งจังหวัดสุวรรณภูมิเป็นจังหวัดที่ 77 (เพื่อให้ที่ดินราคาขึ้นพรรคพวกจะได้ขายมีราคา)
- ออกนโยบายชักดาบ (ทำแฮร์คัทให้รากหญ้าที่มีหนี้ไม่เกิน 2 แสนบาท-ส่งเสริมคนด้วยวิธีผิดๆ)

3. นโยบายเพ้อฝัน และการกระทำสิ้นคิดของ นายก และคนในรัฐบาล
- เปิดบ่อนเสรี
- ซื้อหุ้น Liverpool (ตอนนี้เอาเงินที่โกงไปซื้อแมนซิตี้แล้วขายทำกำไรเข้ากระเป๋าตัวเองเรียบร้อยแล้ว)
- เปลี่ยนนาข้าวเป็นนากุ้ง (ทำให้น้ำและดินเน่าเสีย)ทำลายโครงสร้างพื้นฐานเกษตรกรรมไทย ก่อปัญหาในอนาคต
- สร้างคอนโดเป็นบ้านพักคนชรา (ให้อาศัยอยู่ห้องทึบในตึกสูง)
- ตั้งนิคมอุตสาหกรรมที่ อ.เชียงแสน (แหล่งโบราณสถาน)
- สส.รัฐบาลเสียบบัตรลงคะแนนแทนกัน ไม่มีการตรวจสอบได้ เพราะเป็นระบบอิเล็กทรอนิกส์
- โภคินนั่งเก้าอี้ ประธานรัฐสภา ยกมือเลือกนายก (ไม่เหมาะสม ไม่เป็นกลาง)
- ทักษิณ เป็นประธานประกอบพิธีศาสนา ในพระอุโบสถวัดพระแก้ว (ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูงประธานต้องเป็นกษัตริย์ เท่านั้น )ความจริงออกมาแล้วว่าเป็นการสถาปนาการเป็นเจ้าชีวิตของราชวงศ์ชินวัตรเหมือนกับที่ฮุนเซนกระทำต่อนโรดมสีหนุ
- ประชุม ครม. สัญจรบนรถไฟ (ทัวร์นกขมิ้น) ผลาญงบประมาณแผ่นดิน สรางความยิ่งใหญ่ให้ตนเอง มีลิ่ล้อจัดขบวนรากหญ้ารับแล้วเอาธงทรงพระเจริญไปโบกเป็นการประกาศอย่างเปิดเผยว่าข้าต้องเป็นใหญ่ในแผ่นดิน สอดคล้องกับการทำพิธีในวัดพระแก้ว
- ประชุม ครม. บนประสาทพนมรุ้ง และนั่งช้างสร้างบารมี (ตามคำแนะนำของหมอผีใจเขมร ชื่อพม่า)มีการทุบทำลายเทวสถานและสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้ดวงเมืองอ่อนแอเล่นไสยศาสตร์อย่างโง่เง่าและงมงาย
- ยึดและฟ้องผู้ทำสติกเกอร์ “ยิ่งรวยยิ่งโกง” (อ้างหมิ่นฯ โยนผิดให้ฝ่ายค้าน) รับความจริงไม่ได้ ตอนนี้ก็เห็นๆว่าโกงภาษีประชาชนไปเป็นแสนๆล้าน เท่านั้นยังไม่พอให้สัมปทานทรัพยากรในอ่าวไทยแก่บริษัทต่างชาติเพื่อโกยผลประโยชน์เข้ากระเป๋าตนเอง
- กำหนดแบ่ง Zone พื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้เป็น 3ระดับ (3 สี แดง, เขียว, เหลือง)สร้างเงื่อนไขความขัดแย้ง ด้วยการยกเลิก ศอบต.ที่คุณพระนายรับผิดชอบตอนนี้ท่านก็ไปเป็นองคมนตรีรับใช้เบื้องพระยุคลบาทแทน
- ย้าย 3 ข้าราชการที่ไม่สนองนโยบายขายลำไย ไปประจำใน 3 จังหวัดภาคใต้ ผลการตรวจสอบการโกงยังไม่คืบหน้า ปล่อยให้คนลืมๆ เสร็จแล้วก็อ้างว่าคดีหมดอายุความอีกนั่นแหละ
- ติด UBC 3 จังหวัดภาคใต้
- เปลี่ยนเพลงชาติไทยใหม่ มีให้เลือก 6 แบบ (แต่งโดยแกรมมี่)ตอนนี้มีการเปิดเผยธงชาติไทยใหม่แดง-ขาว-ทองเพราะมันจ้องล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์
- พานทองแท้ลอกโพยข้อสอบที่ ม.ราม มีลูกโง่ๆเลยต้องสอนให้ลูกทุจริตมันซะเลย ตอนนี้ไปเรียนเมืองนอกก็โดนไล่ออกจากมหาวิทยาลัยเพราะมีพฤติกรรมแย่ๆ ไม่สนใจการเรียน
- นโยบายให้ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ลาพักร้อนไปเที่ยวในวันทำงาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว (สนับสนุนให้ข้าราชการ ทิ้งงานไปเที่ยว)หาเสียงกับข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ
- แย่งน้ำที่ขาดแคลนจากภาคเกษตร ไปให้ภาคอุตสาหกรรมที่ จ.ระยอง
- ปิดถนนแข่งรถซิ่ง
- โครงการ อาชีวะปราบขอทาน ทุเรศมากๆดูถูกชาวอาชีวศึกษาจริงๆ แทนที่จะเน้นความสำคัญให้คนมาเรียนเพื่อไปประกอบอาชีพด้านฝีมือช่าง ทำให้ปัจจุบันไม่มีคนเข้ามาเรียนมากเท่าสมัยก่อน เพราะจบแล้วกลัวจะต้องไปไล่จับขอทาน ทั้งที่รัฐควรมีนโยบายผลักดันขอทานต่างด้าวที่เข้ามาอย่างผิดกฎหมายให้ออกนอกประเทศ โดยเฉพาะเขมรตัวดี และต้องเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ผู้รับสินบนกรณีต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง
- นโยบายปิดปอเนาะทั่วประเทศ (สร้างความกดดันให้พี่น้องมุสลิม)
- ประธาน สว. สุชนฯ จะฟ้องประชาชน ที่วิจารณ์การแต่งตั้งผู้ว่า สตง. (ลืมตัว ลืมตีน)
- เปลี่ยนสนามบินดอนเมือง เป็นสนามเทนนิส
- ใช้เครื่องบินขับไล่ F-16 4 ลำ บินไล่นก ตอนนายกทดสอบนำครื่องลงสนามบิน สุวรรณภูมิ ในรูปแบบพิธีเปิดสนามบินที
ยิ่งใหญ่ (ขี่ช้างจับยุง)
- ต่ออายุน้องเขย "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" เป็นปลัดยุติธรรมเป็นครั้งที่ 3 (ปัจจุบันนี้สั่งให้เป็นนายกนอมินีแฟมิลี่เรียบร้อยแล้ว ชี้นกเป็นนกชี้ไม้เป็นไม้อดีตปลัดยุติธรรมที่ไม่ยุติธรรม หน้าด้านแถลงนโยบายบนกองเลือดประชาชนไร้ซึ่งจริยธรรม โกงเวลาราชการพาสาวกินข้าว-เข้าโรงแรมม่านรูดถูกๆ)
- นโยบายควบคุมการทำโพล ก่อนทำต้องขออนุญาต สนง สถิติ ล่วงหน้า 5 วัน
- ฟ้องนายสนธิเรื่องนำคำเทศนาหลวงตาบัวมาเผยแพร่ว่าทักษิณเป็นเทวทัต แต่บอกไม่ฟ้องหลวงตาบัว เพราะนายกเมตตาพระทำตนเหนือผู้ทรงศีล ไม่ยอมรับความจริง ตอนนี้ความจริงถูกเปิดเผยแล้วเป็นยิ่งกว่าเทวฑัต นั่นโดนธรณีสูบ แต่ทักษิณต้องโดนลิ่วล้อและน้องลิเดียหลอกสูบเงินหมดเนื้อหมดตัวแน่นอน
- ขัดขวางไม่ให้ กทม. จัดสร้างส่วนต่อเชื่อมรถไฟฟ้าไปฝั่งธนบุรี (กลัวประชาธิปัตย์ได้หน้า)ก้าวก่ายการบริหารกทม.
- ตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษ สนามบินสุวรรณภูมิ (ให้สิงคโปร์เช่า)

4. ทุจริต หรือส่อเจตนาทุจริต
- ภรรยาประมูลซื้อที่รัชดาในราคาถูก ผิดกฎหมายปปช.ตัดสินคดีแรก-ติดคุก2ปี หนีคุก โฟนอินหมิ่นศาล จ้างต่างชาติเขียนบทความด่าเมืองไทย
- คดีซุกหุ้น (โอนให้คนรับใช้ คนขับรถ)
- ค่าโง่ทางด่วน
- ค่าโง่ ITV
- บ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน :วัฒนาหนีคุก รัฐบาลสมัครยังมีหน้าอนุมัติเงิน 2000 ล้านดำเนินโครงการต่อทั้งที่คดียังคาศาล
- โครงการรับจำนำข้าว ฮั้วโรงสีและพ่อค้าคนกลาง
- โครงการรับซื้อลำไย(โกงไปแล้วคดียังไม่สิ้นสุด-ชาติเสียหาย)
- โครงการโคล้านตัว(โคแกอยากกินหญ้าอ่อน ตะลอนพาไปขี่คอที่มัลดีฟด์)
- โครงการแจกต้นกล้ายาง(คดีทุจริต:กลุ่มเนวินได้ผลประโยชน์)
- เครื่องตรวจระเบิด CTX(สุริยะใช้หนี้ด้วยการเป็นมะเร็ง-ต้องตายภายในเวลาไม่นานนี้)
- ที่จอดรถ สนามบินสุวรรณภูมิ
- โครงการย้ายที่ตั้งรัฐสภาไปรังสิต (บ.ไทยเมล่อน ที่ดินของปองพล อดิเรกสาร)ทั้งๆที่ไม่เหมาะด้วยประการทั้งปวง คุณมนูญกฤต รูปขจร ได้ชี้แจงต่อสภา ว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเคยตรัสว่าที่สรรพาวุธปากเกร็ดน่าจะเหมาะ เพราะไม่ต้องเดือดร้อนใคร เป็นที่ติดถนนใหญ่ ด้านหลังติดแม่น้ำใกล้ทางด่วน ง่ายต่อการสัญจร แต่ไม่มีใครฟัง รัฐบาปสมัครทำข้อตกลงกับทหารและกระทรวงศึกษาพร้อมอนุมัติงปม.ก้อนแรก ในการจัดสร้างรัฐสภาหมื่นล้านที่เกียกกาย ซึ่งสมัครตะเกียกตะกายจัดสร้างให้ได้ โดยไม่สนใจเสียงทัดทานจากเด็กน้อย กรรมสนองทันตาตอนนี้ใกล้จะตายแถมหนีคดีไปเมืองนอกด้วย
- จัดตั้งนครสุวรรณภูมิ (จังหวัดที่ 77) เลียนแบบ สิงค์โปร, ฮ่องกง (เพิ่มมูลค่าที่ดินให้พวกพ้องและหลอกขายให้ชาวบ้าน)
- สายรัดข้อมือ “เรารักในหลวง” ขายหมดแล้ว แต่ไม่มีเจ้าภาพ มีแต่ข่าวนายกโฆษณา ไม่มีข่าวการถวายเงิน สร้างรยได้เข้ากระเป๋าบางกลุ่ม
- ขายหุ้นไม่เสียภาษี เลยโดนยึดทรัพย์จากการโกง76000 ล้านบาท คดีอยู่ที่ศาล

5. เหตุการณ์ และคดีที่มีเงื่อนงำ และเกี่ยวข้องกับคนในรัฐบาล
- ชิปปิ้งหมูถูกฆ่าตาย (เกี่ยวข้องธุรกิจอุปกรณ์ดาวเทียมไทยคม)
- ธค. 45 ตำรวจทุบตีทำร้ายผู้ชุมนุมคัดค้าน โครงการท่อก๊าซไทย-มาเลเซีย ซึ่งกำลังละหมาด
- มิย. 44 ช่วงคดีซุกหุ้น นายกสร้างภาพ ให้เกียรติร่วมวงอาหารพื้นบ้านกับสมัชชาคนจนหน้าทำเนียบ
- มค. 46 สั่งตัดน้ำตัดไฟ ห้ามชุมนุม และรื้อหมู่บ้านแม่มูลมั่นยืนหน้าทำเนียบ สมัชชาคนจนถูกขับไล่เหมือนหมู เหมือนหมา
- ตค. 46 เจ้าหน้าที่ 2000 นายพร้อมอาวุธครบมือ สลายการชุมนุมของคนจนไร้ที่ทำกินที่ จ.กระบี่
- บิดพลิ้ว และบิดเบือน ผลการศึกษาผลกระทบกรณีเขื่อนปากมูล ของ ม.อุบลราชธานี
- อุ้มฆ่าทนายสมชาย นีละไพจิต
- สั่งฆ่าผู้บริสุทธิ์ที่กรือเซะ, ตากใบ โหมไฟใต้ จนบัดนี้ยังไม่มีทีท่าว่าจะรอด มีการฆ่ากันตายทุกวันจนเป็นเรื่องปกติ
- ฆ่าตัดตอนคดียาเสพติด 2000 กว่าศพ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มอิทธิพลท้องถิ่นสามารถฟอกเงินและเข้ามาเล่นการเมืองสกปรกในพรรคตนเองได้
- ตำรวจบุกทุบทำลายบ้านฉลอง เรี่ยวแรง (ก่อนวันสอบซ่อม สส. นนทบุรี)
- จับยาบ้าผิดตัว ตำรวจบุกยิงถล่มชาวบ้านอยุธยา (บ้าน/ตู้เย็น พรุนทั้งหลัง จนมีคนได้ฉายา ยุทธตู้เย็น)
- ข้อสอบ Ent. รั่ว ช่วยให้ลูกตัวเองเข้าเรียนในสถาบันที่มีชื่อเสียง(ก่อนอุ้งอิ๋งติดจุฬาฯ)
- คุณหญิงพจมาน ชินวัตร กว้านซื้อที่ดินหลายพันไร่ ทั้งใน กทม.(แถวศูนย์วัฒนธรรม) และต่างจังหวัด
- นายนิธินันท์ หรือ ลัทธพล ออกมาแฉทุจริตที่จอดรถ สนามบินสุวรรณภูมิ กลับไปกลับมา
- รันเวย์สนามบินสุวรรณภูมิแตกร้าว
- สั่งซื้อคอมพิวเตอร์ 250,000 เครื่องแจกโรงเรียนทั่วประเทศ แฝงวาระซ่อนเร้นการเชื่อมอินเตอร์เน็ตผ่าน IP Star ของบริษัท
ตัวเอง

6. การละเมิดสิทธิเสรีภาพ
- รัฐบาลคุกคาม แทรกแซงการเสนอข่าวของสื่อมวลชน
- ปลด 23 พนักงาน ITV (หลังจากชินคอร์ปเข้าบริหาร)
- บังคับให้ สส.กลุ่มวังน้ำเย็นถอนชื่อ การคัดค้านเสนอผู้ว่า สตง.
- งัดห้องทำงานผู้ว่า สตง. (คุณหญิงจารุวรรณฯ)
- สั่งปิดวิทยุชุมชนที่วิจารณ์รัฐบาล (อ้างคลื่นรบกวนเครื่องบิน)ปัจจุบันวิทยุชุมชนจาบจ้วงสถาบันและหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เปิดกันอย่างเสรี รัฐบาปไม่จัดการเพราะตนเองได้ผลประโยชน์ทั้งๆ ที่เป็นเรื่องของความมั่นคง
- ถอดรายการ “เมืองไทยรายสัปดาห์” ด้วยเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น (นายกทุบกระจกเงาตัวเอง) แต่ยึดช่อง 11 ให้ลิ่วล้อจัดรายการความเท็จวันนี้บิดเบือนความจริงในสังคม และนายกพบประชาชน เป็นการสื่อสารข้างเดียว
- ทักษิณฯ ฟ้อง สนธิฯ 500 ล้านบาท ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา (ไอ้โม่งที่ปิดรายการเมืองไทยฯ ตัวจริงโผล่ เป็นการยอมรับว่าตัวเองคือลูกแกะหลงทาง)
- ทักษิณฯ ฟ้อง นสพ. ผู้จัดการ 500 ล้านบาท ฐานนำคำเทศน์ของหลวงตาบัว มาลงตีพิมพ์ (ศิษย์เนรคุณ ฟ้องคำสอนพระอาจารย์ไม่กล้าฟ้องหลวงตาบัว แต่ฟ้องหนังสือพิมพ์แทน)

7. ด้านเศรษฐกิจ / ตลาดหุ้น
- คลังฮุบหุ้น TPI (บริษัทสุดท้ายที่ได้รับใบอนุญาตให้ทำกิจการปูน และโรงกลั่นน้ำมัน)
- หลอกแปรรูปรัฐวิสาหกิจ ขายสมบัติชาติ แอบแบ่งหุ้นให้พรรคพวก และต่างชาติแต่รัฐยังเป็นเจ้าของและแทรกแซงได้
เหมือนเดิม เช่น การบินไทย, ปตท., อสมท.,กฟผ., กสท., TOT
- รัฐพยายามหาทางเอาเงินประชาชน กบข. (ราชการ) กองทุนประกันสังคม, กบช.(เอกชน) ไปใช้จ่ายในโครงการต่างๆอย่าง
ฟุ่มเฟือย เบียดบังสิทธิประโยชน์ข้าราชการ เอาไปลงทุนตอนนี้ขาดทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศเหตุวิกฤตเศรษฐกิจอเมริกา
- GMM แกรมมี่ และคนในรัฐบาลซื้อหุ้น นสพ. การเมือง 5 ฉบับ (มติชน, ข่าวสด,ประชาชาติธุรกิจ, Bangkok Post, Post Today พร้อมกัน โดยไม่สมเหตุสมผลและฟังไม่ขึ้น ส่อเจตนาเข้ามายึดครอง) เหตุผลชัดเจนจะเห็นว่าตอนนี้สื่อดังกล่าวเป็นกระบอกเสียงให้รัฐ บิดเบือนความจริง ไร้สิ้นจรรยาบรรณแต่ยังมีส่วนน้อยมากๆที่พอมีจิตสำนึกแต่ไม่สามารถทำอะไรได้

8. ด้านกฎหมาย / อำนาจนิยม ที่ส่อเจตนาทุจริต และสร้างฐานอำนาจ เพื่อผลประโยชน์
- แต่งตั้ง ญาติ พี่น้อง เพื่อน พรรคพวก ดำรงตำแหน่งในหน่วยราชการ การเมือง ตำรวจ ทหาร เพื่อรวบอำนาจบริหาร – ปกครอง จนปัจจุบันหนีคดียังตั้งรัฐบาลนอมินี-แฟมิลี่ โดยอาศัยเสียงข้างมากที่ส่วนใหญ่ใช้เงินซื้อมา
- แทรกแซงองค์กรอิสระ ด้วยวิธี ดูด, ดึง, ซื้อ, ส่งคนเข้าไปคุม เช่น ศาลรัฐธรรมนูญ, ศาลปกครอง, กลต., ปปง., ปปช., คตง.,
สว.(บางส่วน)
- แทรกแซงสถาบันสงฆ์ (ออก พรก.แต่งตั้งรักษาการสมเด็จพระสังฆราชโดยพลการ)
- ซื้อขายที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ บนที่ดินวัด และพรบ.ปฏิรูปจัดระเบียบที่ดินวัดทั่วประเทศ (คือที่มาของการแต่งตั้งรักษาการสมเด็จพระสังฆราช)
- แทรกแซงศาลรัฐธรรมนูญ ประธาน สว. แทรกแซงและแต่งตั้งผู้ว่า สตง. คนใหม่อย่างมีเงื่อนงำ และไม่มีเหตุผลสมควร กล้าให้คนของตนเองติดสินบนศาลด้วยเงินในกล่องขนม 2 ล้านบาท กรรมสนองผู้เกี่ยวข้องติดคุก หมดอนาคต
- การสรรหา กสช. และ กทช. ไม่โปรงใส
- พระราชบัญญัติ มหาวิทยาลัยราชภัฏ ถูกตีกลับ
- พระราชกฤษฎีกา บำเหน็จบำนาญ สส. และ สว.
- ออก พระราชกำหนด สรรพสามิตกิจการโทรคมนาคม เพื่อผลประโยชน์ และกีดกันคู่แข่งทางธุรกิจทั้งในและนอกประเทศ
(AIS) ผลประโยชน์ทับซ้อน
- ออก พระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อสร้างฐานอำนาจเบ็ดเสร็จ
- โผทหารของนายก และ การลงนามแต่งตั้งช้ากว่าปกติ ถึง 22 วัน ปัจจุบันแต่งตั้งตำรวจเพื่อนพ้องของตนเอง ช่วยเหลือกันจนสุดลิ่มทิ่มประตูสร้างความเดือดร้อนให้ตำรวจชั้นผู้น้อยที่ถูกกลียดชังกรณีเหตุการณ์7 ตุลา 51
9. ปัญหา บ้านเมือง
- ระเบิด และคนถูกฆ่า ใน 3 จังหวัดภาคใต้ (ที่เปลี่ยน แม่ทัพ, ผอ., ผู้กำกับ, รมต., รองนายก แล้วหลายคน แต่ยังไม่เปลี่ยน นายกจึงแก้ปัญหาไม่ได้)
- ราคาน้ำมันแพงเกินเหตุ (แต่ ปตท. กำไรแสนล้าน)
- เศรษฐกิจตกต่ำ ประชาชนถูกสอนให้ กู้เงิน ใช้เงิน แต่ไม่เน้นให้ความรู้ในการประกอบอาชีพ และประหยัดในแบบ เศรษฐกิจ
พอเพียง)
- ไม่มีระบบตรวจสอบ และ คานอำนาจรัฐบาล จึงเป็นรัฐบาลเผด็จการตัวจริง (ฝ่ายค้าน, องค์กรอิสระ เป็นง่อยทำอะไรไม่ได้) ฝ่ายค้านทำงานไม่ได้เพราะเสียงไม่ถึงกึ่งหนึ่ง
- รมต. ก่อนจะรับ หรือพ้นตำแหน่ง ไม่มีการแสดงบัญชีทรัพย์สินให้ประชาชนรู้เหมือนเมื่อก่อน มีการปกปิดบัญชีทรัพย์สิน
- ปัญหาสังคม, ครอบครัว, บัตรเครดิตเต็มเมือง, ประชาชนเป็นหนี้ท่วมตัว, ตกงาน, อาชญากรรม, จี้, ปล้น, การพนัน, โรคจิต,
ทิ้งเด็ก, รถซิ่ง, นักเรียนตีกัน, ขายตัว, ส่วยตำรวจ

10. สิ่งที่ทักษิณซื้อ
- บุคคล และองค์กร เช่น ข้าราชการ, สส., สว., พรรคการเมือง, องค์กรอิสระ, นักวิชาการ, สื่อมวลชน, ประชาชน, ประเทศไทยและธุรกิจที่มีผลประโยชน์ตอบแทนชัดเจน เช่น
- สัมปทานโทรคมนาคม โทรศัพท์เคลื่อนที่ (บ. AIS)
- ดาวเทียมไทยคม, IP Star (บ. ชินแซคฯ)
- อินเตอร์เนท (บ. CS Loxinfo)
- สายการบิน (AIR ASIA)
- สถานีโทรทัศน์ (ITV)
- มหาวิทยาลัย (ม.ชินวัตร)
- โรงพยาบาล (พญาไท)
- ธนาคาร (Non-Bank Capital OK)
- บริษัทโฆษณา

11. คำพูด คำสัญญา ที่ไม่เป็นจริง
- ผมจะแก้ปัญหาจราจรให้ได้ภายใน 6 เดือนพูดจริง ทำไม่จริง เลยทำไม่ได้ น่าขายหน้า
- ถ้าเป็นรัฐบาล จะแก้กฎหมายขายชาติ 11 ฉบับ ตอนนี้ตัวเองขายชาติเสียเอง โดยเฉพาะลิ่วล้อที่ชื่อนพดล ตาเหล่ ทำตามใบสั่งขายดินแดนปราสาทเขาพระวิหารให้เขมรแลกกับธุรกิที่เกาะกงและในอ่าวไทย
- ผมจะทำ GDP ให้โต 8% ตอนนี้ตกเอาตกเอา
- จะปราบคอรัปชั่น แต่ตัวเองแต่งตั้งคนเข้าไปคอรัปชั่นเสียเองขนาดตอนปี49 น้องเขยตัวเองยังคอรัปชั่นเวลาราชการไปพากิ๊กเข้าม่านรูดเลย จัดการเสียสิ
- จะปกป้องโชว์ห่วยไทย (แต่กลับปล่อยให้โลตัสขยายสาขาอย่างเป็นบ้าเป็นหลัง)ความจริงก็คือป้องกันโชว์ห่วยได้กำไรจึงตัดตอนเบ็ดเสร็จ
- โครงการย้ายที่ตั้งรัฐสภาไปรังสิต (บ.ไทยเมล่อน)
- โครงการย้ายส่วนราชการ ไป จ.นครนายก ปั่นราคาที่ดินของพวกพ้องตนเอง คนซื้อเลยซวยไป

12. พฤติกรรมส่อเจตนาและหมิ่นเหม่พระราชอำนาจในสมัยรัฐบาล ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง
- ยื่นแต่งตั้ง ผู้ว่า ส.ต.ง. แต่ในหลวงไม่ทรงลงพระปรมาภิไธย
- สุชนไม่ยอมลาออก แถมดื้อดึงเป็น ปธ วุฒิสภา เมื่อยื่นเสนอครบ 90 วัน เมื่อ 10 กันยายน 2548
- ยื่นแต่งตั้ง ผบ.ทอ. ที่ ผู้ว่า ส.ต.ง. ชี้มูลทุจริตเรื่องซ่อมเฮลิคอปเตอร์
- ทำบุญประเทศไทยในสถานที่ของเชื้อพระวงศ์ความจริงคือสถาปนาตนเองเทียบตนเสมอเจ้า
- ฆราวาสโดยนายวิษณุเซ็นแต่งตั้งรักษาการพระสังฆราชเองโดยพลการ ทั้งที่ต้องเป็นพระราชอำนาจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
- บินทดสอบสนามบินสุวรรณภูมิ 29 กันยายน 48 อ้างทำ Flight Check แต่มีการแจกของชำร่วย
- ไม่ไปรับเสด็จ สมเด็จราชินี, สมเด็จพระเทพ, ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ ตอนเสด็จแปรพระราชฐานไปตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ วันที่
26 กันยายน 2548 (นายกอยู่ภาคเหนือคุยกับมาดามอู๋อี๋ ทั้งที่มีรองนายกคอยต้อนรับ)
- ไม่ไปรับเสร็จ สมเด็จพระเทพ ตอนเสร็จพระราชทานเพลิงศพ นาวิกโยธิน 2 นายที่ภาคใต้ (นายกเตรียมการบินเปิดสุวรรณภูมิ)
- ไม่ไปถวายพระพรสมเด็จพระสังฆราชเนื่องในวันประสูติ 3 ตุลาคม 2548
- ไม่ต่ออายุ ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์(ผู้รับใช้เบื้องพระยุคลบาท) บอกว่าถ้าจะต่อต้องไปอยู่ที่อื่น แต่ทีน้องเขยตัวเองต่ออายุให้เป็นครั้งที่ 3 ตำแหน่งปลัด ยธ
- ถวายบัตรทอง 30 บาทรักษาทุกโรคให้ในหลวง จนในหลวงต้องบอกว่าไม่เป็นไร ลูกสาวเราก็เป็นข้าราชการใช้สิทธิ์เบิกได้

13. วีรกรรม และคำคม
-"...ผมไม่ต้องการอะไรจากประเทศไทยอีกเเล้ว...ผมพอเเล้ว..." ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่พอกับโฟนอินทำลายชาติ
-"คนรวย ไม่โกง" "รวยแล้วไม่โกง"หลักฐานคดีอยู่ที่ศาลทนโท่
- ด่านักวิชาการที่ให้คำแนะนำรัฐบาล "พวกขาประจำ"แต่ชอบพวกเชลียร์และให้ความสำคัญกับไอ้ลิงสภาโจ๊กและคนต้องคดีหมิ่นอย่างวีระในการเป่าหูมวลชนแบบไร้ความคิด
- ด่าวิชาชีพทนาย แต่ตอนนี้ต้องการทนายช่วยคลี่คลายคดีมากที่สุด
- ด่า UNSCR กลางที่ประชุมสหประชาชาติ (ห้ามยุ่งกับปัญหาภาคใต้ไทย)
- “UN ไม่ใช่พ่อ”
- “พวกนี้มันโจรกระจอก”
- "ผมรู้แล้วครับ" "รู้ตัวหมดแล้ว" "ตอนนี้กำลังติดตามอย่างใกล้ชิด" "ผมจัดการได้" "ไม่นาน ๆ รอหน่อย" "ไม่เกิน 3 เดือน" "ตอนนี้กำลังปรับแผน"
- “เป็นทหารปล่อยให้เขาปล้นปืนได้ ก็สมควรตายแล้ว” (กรณีปล้นปืนทหาร 4 ม.ค. 47)
- "ทุกคนทำตามหน้าที่ไปเลย ผมรับผิดชอบเอง อันนี้ไม่ต้องห่วง ผมขอรับผิดชอบเอง" นักข่าวถามต่อ รับผิดชอบอย่างไรค่ะท่าน "เออ รับผิดชอบโดยการที่ประชาชนไม่ต้องเลือกผม ถ้าผมทำไม่ดีคราวหน้าประชาชนก็ไม่ต้องเลือกผม"
- “ไม่ต้องตกใจ มันแค่โรคอหิวาระบาด” (ปัญหาไข้หวัดนก)
- “เป็นพระอยู่ส่วนพระ ไม่สมควรพูดเรื่องการเมือง ถ้าพูดก็ไม่สมควรเรียกว่าพระ”
- “แม'ง...ไอ้พวกนักวิชาการก็เอาแต่ติ”
- “พูดเรื่องพระราชอำนาจ ระวังเหาจะกินหัว”
-“ อุ๊ย อันนี้ท่านเมตตาผมมาก่อนเยอะเลย เพราะฉะนั้นผมก็ต้องเมตตาท่าน เป็นธรรมดา”
-“ถ้ารู้สำนึกผิดเมื่อไหร่ให้มาบอก จะให้อภัย” (กรณีฟ้องสนธิ)
- “จังหวัดไหนมอบความไว้วางใจให้เราต้องดูแลเป็นพิเศษ ต้องเอาเวลาไปจังหวัดที่เราได้รับความไว้วางใจมากเป็นพิเศษ จังหวัดที่ไว้วางใจเราน้อยต้องเอาไว้ทีหลัง” (กรณีแพ้เลือกตั้งซ่อม สส. ที่ จ.พิจิตร และ จ.อุทัยธานี 30 ตค. 48) (ประเทศไทย และภาษีประชาชนเป็นของ
นายกแล้วหรือ?)
-“ประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมและไปร้องเรียนกับตำรวจ แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ ตอนนี้หากไปบอกว่าเป็นสมาชิก
พรรค ทรท.ตำรวจรีบรับแจ้งความเลย”
- "พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก ดาวพุธโคจรถอยหลัง"
-"เอะอะก็หาว่าผมไม่จงรักภักดี ปัดโธ่ ถ้านายกฯไม่จงรักภักดี แล้วผีที่ไหนจะจงรักภักดี"
-นักข่าวถาม : ท่านขายหุ้นได้เงินมามาก แต่ไม่เสียภาษีเลย ทักษิณตอบ : "อิจฉา อะดิ" หน้าด้านชมัด ขอให้ศาลตัดสินริบทรัพย์เป็นของแผ่นดินเร็วๆ มันจะได้กระอักออกมาเป็นเลือดแล้วเส้นเลือดในสมองแตกเป็นอัพาต ทรมานตายอย่างช้าๆ
-"ยกเว้นพระเจ้าอยู่หัว กระซิบข้างหูว่าทักษิณลาออกเถอะเท่านั้นจะกราบพระบาทลาออกแน่นอน"
-"ผมเป็นนายกฯ พระราชทานอยู่แล้ว ถ้าผมได้รับเลือกตั้ง พระเจ้าอยู่หัวก็ทรงโปรดเกล้าฯ ให้ผมเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว"
-"โผทหารที่นายกฯ เซ็นแล้ว ใครจะกล้าเปลี่ยน"
-"ไม่มี้ ขายเขยอะไรกัน ไปคราวนี้ไปเที่ยว ไปชอปปิ้ง" (กลับจากสิงคโปร์ กรณีขายหุ้นชินให้เทมาเส็ก)
-"โถ่ ผมตัวเบ่อเร่อเท่อ ไม่ตรงไปตรงมาได้ยังไง ต้องทำตรงไปตรงมาอยู่แล้ว"
-"ลาออกเหรอ รอชาติหน้าสายๆเถอะ"เลยต้องโดนปฏิวัติไงล่ะ
-"ผมจะไม่ยุบสภา ถ้ายุบก็เท่ากับทรยศประชาชน" (สุดท้ายสุดก็ยุบสภา)
-"ครั้งนี้ต้องขอบคุณลูกๆ ที่เขาสงสารพ่อ กลัวพ่อจะถูกกล่าวหาเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน"พ่อเลวสอนลูกเลว
- "ผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญคือใคร" "...วันนี้ผมเจ็บขา..." "...เอาไว้เดี๋ยวจะร้องเพลงให้ฟัง..." "..พอแล้ว สมานฉันท์ได้แล้ว.."
-"Enough is enough"

14. พรรคพวก ลิ่วล้อ ลูกสมุน บริวาร
ญาติพี่น้อง – เพื่อนฝูง – คนใกล้ชิดครอบครัว
- พจมาน ชินวัตร, เยาวเรศ ชินวัตร, เยาวภา-สมชาย วงศ์สวัสดิ์, สุชน ชาลีเครือ, ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา, ชิดชัย วรรณสถิตย์, คงศักดิ์ วันทนา, เนวิน ชิดชอบ, ยงยุทธ ติยไพรัช ลูกน้องผู้ซื่อสัตย์จาก บ.เครือชินคอร์ป และ บ. AIS
- สมคิด จาตุศรีพิทักษ์, พงษ์ศักดิ์ รัตนพงษ์ไพศาล, สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี, บุญคลี ปลั่งศิริ นักการเมืองลูกหม้อเก่าจากพรรคพลังธรรม
- สุดารัตน์ เกยุราพันธ์, สุธรรม แสงปทุม, นักการเมือง กลุ่มการเมือง และพรรคการเมืองที่ดูดซื้อมา
- ความหวังใหม่ (ชวลิต ยงใจยุทธ), เสรีธรรม (พินิจ จารุสมบัติ), ชาติพัฒนา (สุวัจน์ ลิปตพัลลภ), เนวิน ชิดชอบ, สมชาย คุณปลื้ม, สมศักดิ์ เทพสุทิน, ผู้มีอุปการะ คุณ ผู้สนับสนุน พรรคไทยลักไทย
- สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ, อดิศัย โพธารามิก, ประชา มาลีนนท์, วัฒนา เมืองสุข, ประยุทธ มหากิจศิริ ผู้มีพระคุณ บุญคุณอย่างสูง
- ทนง พิทยะ, ชัยวัฒน์ วิบูลสวัสดิ์ นักวิชาการ และ สส.ขายตัว (คนเก่ง ที่เงินซื้อได้ คือ คนขายอุดมการณ์ ไม่ใช่คนดีจริง)
- ดร.วิษณุ เครืองาม, โภคิน พลกุล, ดร.ธงทอง จันทรางศุ, ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ, จักรภพ เพ็ญแข, ตุ่น จินตเวช

15. คนมีอุดมการณ์ แต่ถูกกลั่นแกล้ง และอยู่ในรัฐบาลไม่ได้
- ดร.เกษม วัฒนะชัย
- ดร.ปุระชัย เปรี่ยมสมบูรณ์
- นายวิโรจน์ นวลแข


ที่เหลือไปเติมเอาเองเพราะมีอีกมาก
ความคิดเห็นที่ 41
คนศรีวิชัย วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 16.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkabout

(0)
สนธิ ยังคงวิงวอนทักษิณอย่างสุภาพ ผมว่าเขายังกลัวทักษิณ..
รายการเมืองไทยรายสัปดาห์ ดำเนินไปเรื่อยๆ พร้อมกับมวลชนที่ไม่พอใจทักษิณ และโหยหาผู้นำ ได้เข้าร่วมมากขึ้น และมากขึ้น

ไม่มีใครมีส่วนได้ส่วนเสีย แต่คนที่ไป ไม่พอใจทักษิณ
ในหลายๆเรื่อง

จากนั้นมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร ก็ไปอยู่ที่สวนลุม
ผมก็ยังคงติดตาม
ข้อมูลที่สนธิเอามาเปิดเผย กล่าวได้ว่า 80% เป็นเรื่องที่คอการเมืองรู้

ผมต้องการแค่ผู้นำเท่านั้น
ความคิดเห็นที่ 40
ฉันชนบท วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 16.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kondernpa
"ทำดี อย่าอาย จงเป็นคนไทยให้สมบูรณ์"  สิ้นสุดด้วยความเจ็บปวด ดีกว่าต้องเจ็บปวดไม่มีที่สิ้นสุด 

(0)
ดิฉันขอแสดงความเห็นในส่วนอื่นนะคะ เพราะไม่รู้จักคุณสนธิเป็นการส่วนตัว ไม่อาจแสดงความเห็นส่วนนี้ได้ค่ะ

**การทำความดีไม่ต้องมีตำแหน่ง ไม่ต้องมีความรู้ ไม่ต้องมีฐานะ ไม่ต้องเป็นคนที่สมบูรณ์แบบก็สามารถทำความดีได้ทุกผู้ทุกคน

แต่การทำความดีที่ต้องใช้กล้าหาญ ความเสียสละ ความอดทนอดกลั้น ความมุมานะอุตสาหะ ความมีจิตสำนึกสาธารณะ ความมีอุดมการณ์ที่ยืนหยัดอยู่เพื่อเอาชนะอุปสรรคอันเกิดจากกิเลสหยาบในตัวของคนนั้น เป็นสิ่งที่หาได้ยากยิ่งและใช่ว่ามนุษย์ทุกคนจะทำได้ ไม่มีอะไรในโลกที่เราทำแล้วจะไม่กระทบต่อผู้อื่น เพราะเราอยู่ในสังคมร่วมกันกับผู้อื่นค่ะ

การกล้าหาญที่จะทำเพื่อส่วนรวมอย่างมีอุดมการณ์อันมั่นคง คงเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ยากสำหรับคนที่ไม่เคยสัมผัสชีวิตในรูปแบบนี้

หน้าที่และจิตสำนึกเหล่านี้ หลายคนได้มาโดยไม่ต้องรับการปลูกฝัง ไม่ต้องอ่านรัฐธรรมนูญก็สำนึกได้ มันมาเองตามสัญชาตญาณความเป็นคนไทยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 39
Reds วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 16.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Redsscouser
รอย ฮอดสัน อาจจะไม่ใช่ผู้จัดการที่ดีที่สุด แต่เขาอาจจะเป็นผู้จัดการทีมที่เหมาะสมที่สุด ....  

(0)
ความคิดเห็นที่ 27
chedtha

ผมยัง งงอยู่ว่า ระเบิดปิงปองที่ท่านบอกนั้น จะมีอานุภาพร้ายแรงขนาดนั้นเหรอ ผมพยายามนึกภาพตามว่า ถ้าน้องโบเสียชีวิตจากระเบิด แล้วผลการชันสูตรของนิติเวช .. ที่ว่า

ผศ.พล.อ.ต.นพ.วิชาญ เปรี้ยวนิ่ม หัวหน้าหน่วยนิติเวช ภาควิชาพยาธิวิทยา กล่าวว่าผลการชันสูตรศพของน.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ อายุประมาณ 27 ปี พบว่ามีบาดแผลขนาดใหญ่บริเวณหน้าอกซ้ายต่อเนื่องถึงแขนซ้าย เนื้อบริเวณหน้าอกฉีกขาดหลุดออกมาเป็นชิ้น จนเห็นซี่โครง และทำให้กระดูกแขนข้างซ้ายหัก ภายในพบเลือดออกในช่องเยื่อหุ้มปอดซ้าย ปอดฟกช้ำจนทะลุ และหัวใจได้รับแรงกระแทกจนทะลุเช่นกัน สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากหัวใจทะลุและเลือดออกในช่องปอด ลักษณะของบาดแผลเกิดจากถูกของแข็งที่มีความร้อน เข้าปะทะด้วยความเร็วสูง

มันจะออกอีแนวไหนครับ ยังไง ลองนึกภาพตามผมหน่อยนะ ถูกของแข็งที่มีความร้อน ปะทะ หรือว่าน้องโบปาระเบิดใส่ตัวเอง ปาเข้าใส่หน้าอกตัวเองอย่างงั้นหรือ ..

ผม งง เห็นคุณบอกว่า อ่านมาครบถ้วน ไม่รู้อ่านที่ไหนมาครบถ้วน ... มันจะทำอีท่าไหนหว่า ถ้าเกิดจากระเบิดปิงปองที่ตัวเองถือ ..
ความคิดเห็นที่ 38
คนศรีวิชัย วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 16.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkabout

(0)
วันแรกที่รายการเมืองไทยรายสัปดาห์ จัดที่ธรรมศาสตร์
ผมไปนั่งด้วยความตื่นใจ
ห้องประชุมเล็กๆ มีคนขนัดแน่นไปหมด
คนเหล่านั้นอายุ เลย 40 ปีขึ้นไป..
ไม่มีคนหนุ่มคนสาว..
เมื่อสนธิ ลิ้มทองกุล ที่ยังหวาดกลัวมวลชนออกมา
ผู้คนลุกขึ้นยืน และปรบมือเป็นเวลยาวนาน..
นานมาก..
ผมปรบมืออย่างสุดชีวิต
ผมเกลียดทักษิณ และ ผมต้องการผู้นำ
ความคิดเห็นที่ 37
ข้าใต้ฝ่าพระบาท วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 16.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/poo2518

(0)
อย่างน้อยก็เป็นคนจริง กล้าเปิดเผยท้าชนกับเผด็จการบ้าอำนาจ และสนธิก็ไม่คิดโกงกิน ขายสมบัติชาติเหมือนคนที่เจ้าบ้านเทิดทูนนักหนาหรอก คนเป็นพันธมิตรไม่ได้เป็นพันธมิตรเพราะสนธิเป็นแกนนำคุณเข้าใจผิด แต่คนเป็นพันธมิตรเพราะเขาได้รับรู้ว่าบ้านเมืองและสถาบันสูงสุดกำลังกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงจากคนที่คิดมักใหญ่ใฝ่สูง จึงมีการรวมตัวกันออกมาปกป้องด้วยจิตใจบริสุทธิ์และรักบ้านเมืองและสถาบันสูงสุดด้วยความจริงใจไม่เคยคิดหาผลประโยชน์ให้กับตัวเอง เจ้าบ้านเคยถามตัวเองบ้างไหมว่าเคยทำอะไรให้กับบ้านนี้เมืองนี้บ้างไหม ดีกว่ามาถามว่าใครทำอะไรให้บ้านนี้เมืองนี้บ้างไม่ดีกว่าหรือ หรือจะเปล่าให้มันฉิบหายไปต่อหน้าต่อตาด้วยน้ำมือคนชั่วๆ (อ้อ!ลืมไป เจ้าบ้านคงมองไม่เห็นความชั่วของคนๆนี้แน่นอน)
ความคิดเห็นที่ 36
คนศรีวิชัย วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 16.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkabout

(0)
ผมเริ่มติดตามเรื่องราวของทักษิณอย่างจริงๆ จังๆ
ผมไม่ชอบทักษิณ ที่สร้างภาพ
ผมไม่ชอบที่มีการแก้จนแบบเรียลริตี้โชว์ที่อาจสามารถ
ผมไม่เห็นด้วยที่มีการประชุม ครม. บนรถไฟ ลงทุนเป็นสิบล้าน เพื่อการประชุม ครม แค่ครั้งเดียว
ผมไม่ชอบที่ทักษิณ จะขายหวยเพื่อซื้อหุ้นลิเวอ่ร์พูล
ผมไม่ชอบที่ทักษิณ กระทำการที่ไม่เหมาะสมเรื่องลูกสาว
ที่ไปเอาข้อสอบออกมา
ผมได้กลิ่นที่ไม่ดีหลายเรื่อง
ผมทราบว่า ทักษิณร่ำรวยอย่างมหาศาล ในขณะที่ชาติฉิบหาย ในปี พ.ศ 2540

ฯลฯ
หลายเรื่องเหลือเกินที่ผมไม่ชอบ และกลายเป็นเกลียด
และเกลียดขึ้นเรื่อยๆ
ในตอนนั้น ผมเกลียด สนธิ ที่เชียร์ทักษิณ อย่างน่ารำคาญ...

แล้วอยู่มาวันหนึ่ง สนธิ ลิ้มทองกุลเริ่มเปลี่ยน..
เขาเริ่มที่จะตำหนิทักษิณ..
จากการไปประชุม ครม. ที่เขาพนมรุ้ง..
สนธิวิงวอน ไม่ให้ทักษิณไปประชุม ครม. ที่เขาพนมรุ้ง
สนธิ ลิ้มทองกุล เริ่มอ่าน ลูกแกะ หลงทาง..
และ รายการเมืองไทยรายสัปดาห์ก็กระเด็นออกจากช่อง
9
ความคิดเห็นที่ 35
ปังคุงตู่ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 15.56 น.

(0)
อย่าถามแบบตั้งกระทู้ให้เกิดความแตกแยกเลยใน blog ของคุณ อายุและการศึกษาของคุณ ผมแน่ใจว่าคุณมีวิจารณญาณพอที่จะตอบคำถามนี้กับตัวเอง อย่าไปถามหาความดีของคนอื่นเลย นั่งเขียนหาข้อดีที่คุณทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติจะสร้างสรรค์กว่าครับประโยชน์
ความคิดเห็นที่ 34
คนศรีวิชัย วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 15.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkabout

(0)
ผมเคยเกลียดประชาธิปัตย์อย่างรุนแรง กับคำว่าจำลอง
พาคนไปตาย...
เมื่อทักษิณ มาเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ตอนนั้นผมเริ่มลังเล ว่าผมจะเลือกทักษิณหรือไม่
ข่าวที่ออกมาหลังๆ เกี่ยวกับทักษิณไม่ค่อยจะดี
อาจารย์ คณิต ณ นคร อัยการสูงสุดที่ผมนับถือถอนตัว
ออกจากพรรคไทยรักไทย..
ผมตัดสินใจไม่เลือกพรรคไทยรักไทย

และ ผมเริ่มที่จะไม่ค่อยพอใจ ที่ทักษิณ กล่าวคำว่า
บกพร่อง โดยสุจริต
ผมไม่เชื่อว่า นักธุรกิจระดับทักษิณจะไม่รู้ว่าการซุกหุ้นนั้นผิดกฏหมาย
ความคิดเห็นที่ 33
คนเกลียดรถรับจ้างเอกชน วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 15.48 น.
กัญชาธิปไตยไทยแลนด์ Oh Yehhh !!!

(0)
ตอบ...แป๊ะลิ้มไม่เคยทำอะไรให้ประเทศชาติ แต่ถ้านับการจ่ายภาษีถูกต้องไม่โกงไม่หนีภาษีก็ถือได้ว่าได้ช่วยชาติแล้ว (ถ้าหากแป้ะลิ้มจ่ายภาษีจริง 100% นะ)

ส่วนเรื่องได้อะไรจากการทุ่มสุดตัว อันนี้ตอบไม่ได้ มีแป้ะลิ้มและคนใกล้ชิดเท่านั้นที่จะทราบได้ว่า แป้ะได้อะไรจากการทุ่มสุดตัว
ความคิดเห็นที่ 32
คนศรีวิชัย วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 15.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkabout

(0)
เล่าอย่างประชาชนธรรมดาที่เป็นคอการเมืองนะครับ
ไม่ว่าคุณจะเป็นพวกเสื้อแดง ที่จะเข้ามาลองเชิงหรือไม่
ผมก็จะขอตอบอย่างบริสุทธิ์ใจ อย่างคนที่ผ่านโลกมา
50 กว่าปี
เดินผ่านความวุ่นวายทางการเมืองมามากมาย..
ผมเป็นพันธมิตรเต็มตัว เป็นประชาชนต็มขั้น เป็นคนที่เดินผ่านเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 17 พฤษภาคม
2353 มาก่อน
ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองหลายครั้ง..
จากเด็ก ที่เกิดมา พร้อมกับ คำว่า
ประเทศไทยเป็นประเทศกำลังพัฒนา
ตอนนี้ผมเริ่มขาวแล้ว ประเทศไทยของเราก็ยังคงกำลังพัฒนาอยู่เหมือนเดิม
ออกไปร่วมกับพวกนักศึกษาสมัย 2519 ผมอายุยังไม่มาก เป็นเด็กขาสั้น ที่เดินตามพี่ไป
เคยเสียใจกับการจากไปอย่างไม่เป็นธรรม ของพี่น้องนักศึกษา สมัย 6 ตุลา 2519
เคยนับถือ สุธรรม แสงประทุม เป็นฮีโร่

ผมไม่เคยคิดว่า 17 พฤษภาจะเกิดขึ้น ในขณะที่มวลชนเต็มถนน
แต่ก็มีการยิงประชาชนกลางเมืองหลวง...

ผ่านไป จากยุคที่เปลี่ยนแปลงมากมาย ผมติดตามข่าวการเมือง ที่รุนแรงขึ้น
ผมชอบ ทักษิณ เมื่อคิดว่าทักษิณเป็นเศรษฐ๊มือสะอาด
ในชีวิตของผม มีครั้งเดียวที่ผมไม่เลือกพรรคประชาธิปัตย์

ผมเลือกพรรคพลังธรรม ที่มีทักษิณ ชินวัตรเป็นหัวหน้าพรรค
ความคิดเห็นที่ 31
คนศรีวิชัย วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 15.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkabout

(0)
เล่าอย่างประชาชนธรรมดาที่เป็นคอการเมืองนะครับ
ไม่ว่าคุณจะเป็นพวกเสื้อแดง ที่จะเข้ามาลองเชิงหรือไม่
ผมก็จะขอตอบอย่างบริสุทธิ์ใจ อย่างคนที่ผ่านโลกมา
50 กว่าปี
เดินผ่านความวุ่นวายทางการเมืองมามากมาย..
ผมเป็นพันธมิตรเต็มตัว เป็นประชาชนต็มขั้น เป็นคนที่เดินผ่านเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 17 พฤษภาคม
2353 มาก่อน
ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองหลายครั้ง..
จากเด็ก ที่เกิดมา พร้อมกับ คำว่า
ประเทศไทยเป็นประเทศกำลังพัฒนา
ตอนนี้ผมเริ่มขาวแล้ว ประเทศไทยของเราก็ยังคงกำลังพัฒนาอยู่เหมือนเดิม
ออกไปร่วมกับพวกนักศึกษาสมัย 2519 ผมอายุยังไม่มาก เป็นเด็กขาสั้น ที่เดินตามพี่ไป
เคยเสียใจกับการจากไปอย่างไม่เป็นธรรม ของพี่น้องนักศึกษา สมัย 6 ตุลา 2519
เคยนับถือ สุธรรม แสงประทุม เป็นฮีโร่

ผมไม่เคยคิดว่า 17 พฤษภาจะเกิดขึ้น ในขณะที่มวลชนเต็มถนน
แต่ก็มีการยิงประชาชนกลางเมืองหลวง...

ผ่านไป จากยุคที่เปลี่ยนแปลงมากมาย ผมติดตามข่าวการเมือง ที่รุนแรงขึ้น
ผมชอบ ทักษิณ เมื่อคิดว่าทักษิณเป็นเศรษฐ๊มือสะอาด
ในชีวิตของผม มีครั้งเดียวที่ผมไม่เลือกพรรคประชาธิปัตย์

ผมเลือกพรรคพลังธรรม ที่มีทักษิณ ชินวัตรเป็นหัวหน้าพรรค
ความคิดเห็นที่ 30
auguzzy วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 14.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

(0)
ท่าทางงานจะเข้า

รับคนงานเพิ่มมั้ยคับ
ความคิดเห็นที่ 29
nathawat วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 14.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/may

(0)
ทั้งหมดล้วนถูกกำหนดด้วยกิเลส แล้วแต่ใครมุ่งหมายสิ่งใด
ในสังคมอุบาทว์ที่คนเล่นกับความจริง เล่นกับคุณความดี เล่นกับความไว้วางใจ และความปรารถนาดี โดยไม่คำนึงถึงความเหมาะสมถูกต้อง ความพอเหมาะพอควร
สังคมนั้นกำลังโดนทำร้ายโดยคนในสังคมนั้นเอง
และสุดท้ายคนในสังคมก็ต้องรับผลกรรมที่ร่วมกันก่อไว้้
ชัยชนะบนซากสังคมปฏิสัมพันธ์ล่มสลาย จึงไม่อาจยั่งยืนได้....
ความคิดเห็นที่ 28
m-o-o-p วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 14.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/m-o-o-p

(0)
มีความเห็นว่า จากคำถามของเรื่องนี้ที่ว่า

"เพียงแค่ขอคำตอบที่จะจัดการกับปัญหาที่ใครหลายคนสงสัย ....ใครตอบได้ช่วยตอบหน่อยเถอะค่ะ ...ตอบให้ตรงประเด็นนะค่ะ ขอบคุณค่ะ "

มาถามในนี้ คงไม่มีใครจัดการกับปัญหา.....ที่สงสัยได้ หรือจะมีใครจะตอบให้ตรงประเด็นได้มั๊งคะ คงต้องไปถามใน web ผู้จัดการดูเลย เผื่อเจ้าตัวมาอ่านเองจะได้มีคำตอบที่ตรงประเด็น จะได้ทราบว่า จะจัดการกับปัญหาที่(ใครก็ไม่รู้หลายๆ คน)สงสัย ในเรื่องอะไรก็ไม่รู้ได้ตรงโดนใจ..

ถ้าเผื่อคุณสนธิ ลิ้ม ได้มาอ่านในนี้ก็ฝากด้วยแล้วกัน ในฐานะทำงานสื่อมวลชน เวลาจะรับนักข่าวเข้าทำงานฝากหาวิธีรู้ให้ได้ว่ามีปัญญามั๊ย เพราะเดี๋ยวนี้ทำงานกันง่ายมาก แค่ฟังคนนั้นพูดถึงคนนี้ ได้ยินดังนั้น ก็ไปยื่นไมค์จ่อปากถามคนที่ถูกเอ่ยถึง ว่าเค้าว่ามาอย่างนี้ท่านจะว่ายังไง จบงาน.....วิเคราะห์กลั่นกรองอะไรไม่เป็นเลย ประชาชนถึงได้อ่านแต่เรื่องไม่เป็นเรื่อง เรื่องที่ขายได้ แต่ใครจะเป็นไงไม่สน.....
ความคิดเห็นที่ 27
chedtha วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 14.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chedtha
http://www.oknation.net/blog/chedtha3 (ภาพที่สวยงามในความทรงจำ)

(0)
สวัสดีครับ น้องก๊อฟ

ก่อนอื่นต้องขอออกตัวนิดหนึ่งก่อนนะครับว่า ผมไม่ใช่คอการเมือง
ไม่สนใจข่าวการเมืองสักเท่าใดนัก ปกติจะไม่อ่านข่าวการเมืองเลย
นอกเสียจากว่า มีเหตุการณ์ใหญ่ๆจริงๆ ถึงจะพยายามอ่านเพื่อหาข้อเท็จจริงจากทั้งสองทาง
ผมไม่ใช่คนที่เชื่ออะไรง่ายๆ จึงอ่านข่าวจากทั้งสองฝ่าย ทั้งฝ่ายที่กล่าวหา และฝ่ายที่ถูกกล่าวหา

จากคำถามของน้องก๊อฟ...
"สนธิ ลิ้ม....เคยทำอะไรให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรืองบ้าง ...ได้รับอะไรจากการทุ่มสุดตัว?"
"สนธิ ลิ้ม....เคยทำอะไรให้ประเทศไทยก่อนจะมาเป็นฮีโร่เสื้อเหลือง... หลังจากนั้นเข้าได้อะไร"

ขอตอบตามสิทธิและเสรีภาพทางความคิดของผม แม้อาจจะไม่ตรงกับความคิดเห็นของใครๆ
แต่ผมก็มีสิทธิที่จะคิด มีเสรีภาพทางความคิด ไม่จำเป็นต้องคล้อยตามคนอื่น

สิ่งที่ผมรู้ สิ่งที่ผมเห็นมาจากข่าวทั้งสองด้าน ผมมองว่า...
สนธิ ลิ้ม ปลุกระดมสร้างความแตกแยกในหมู่คนไทยด้วยกัน
จนบ้านเมืองระส่ำระสาย ข่าวของเขา เชื่อถือไม่ได้ เพราะมีการตัดต่อตกแต่งภาพ
มีการบิดเบือนข้อเท็จจริง ไม่เสนอข่าวตามข้อเท็จจริง แต่เป็นข่าวที่บิดเบือนความจริง
สอดแทรกความคิดเห็นอคติเข้าไปในข่าว เพื่อชี้นำผู้อ่าน และยั่วยุให้ผู้อ่านเกิดความจงเกลียดจงชังอีกฝ่ายหนึ่ง

ยกตัวอย่างง่ายๆ เรื่องการตายของน้องโบว์ หลักฐานเห็นชัดๆว่าตายจากระเบิดปิงปองที่ถือไว้กับตัว
แต่สนธิออกข่าวว่าเป็นการตายจากแก๊สน้ำตา

จากกรณีม้อบปิดสนามบิน ทำลายภาพพจน์ประเทศไทยอย่างมากมาย
ทำลายธุรกิจส่งออก ธุรกิจท่องเที่ยว ประเทศชาติสูญเสียเงินจำนวนมหาศาล และ ฯลฯ
เพื่อนผมที่ติดอยู่ที่สนามบินตอนนั้น กลับมาเล่าให้ฟังอย่างโกรธแค้น
และเข็ดขยาดกับการไปเมืองไทย

แม้แต่ชีวิตส่วนตัวของสนธิ ลิ้ม ก็ไม่อยู่ในศีลในธรรม
มีข่าวคาวอื้อฉาวมากมาย เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เยาวชนไทย
เขาเป็นคนที่เอาแต่ผลประโยชน์เข้าหาตัวเอง พอไม่ได้ดังใจ ก็ใช้วิธีแฉโจมตีฝ่ายตรงข้าม
ย้ายข้าง เปลี่ยนข้างได้ตลอดเวลาถ้าผลประโยชน์ไม่ลงตัวดังใจปรารถนา

นี่คือสิ่งที่ผมเห็น และ วิเคราะห์จากข่าวหลายๆแหล่ง
ซึ่งใครจะไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นของผม ก็เป็นสิทธิเสรีภาพของแต่ละคนครับ
ความคิดเห็นที่ 26
slipknot วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 14.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/slipknot
ถึงเป็นผี...ก็เป็นผีมี..หัวใจ...นะเฟร้ยยยยยย

(0)
ความคิดเห็นที่ 25
คนไกลเมือง วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 13.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/localhost
เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นราชพลี

(0)
กลับมาขออนุญาติฝากคำถามครับ

แล้ว "สื่อมวลชน" ทำอะไรให้ประเทศไทยเจริญบ้างครับ กับการป้อนข่าวสารให้ประชาชนตาดำๆ บริโภคทุกวัน อยากรับทราบคำตอบเช่นเดียวกัน ...

มันก็ครือๆ กันนั่นแหละ ปากว่าตาขยิบกันทั้งนั้น ...หึหึหึ
ความคิดเห็นที่ 24
nkpong วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 13.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nkpong
อยากให้คนไทยมีระเบียบ วินัย และรู้จักคำว่าขอโทษ

(0)
ผลประโยชน์ซิครับ ที่ทราบมาประวัติก็ไม่เบานะครับ
ความคิดเห็นที่ 23
นอกคอก วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 13.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/temp-gen

(0)
ถ้าถามว่านายสนธิ เคยทำประโยชน์อะไร ให้กับชาติรุ่งเรืองบ้าง ก็แสดงว่าคนอย่างยายสาเหมือนข้าพเจ้าก็ออกมาทำอะไรให้ชาติบ้านเมืองไม่ได้สิ คนอย่างตาสี ตาสา อื่นๆ ที่ไม่มีต้นทุนในสังคม แม้จะเห็นความเหลวแหลกของ ส.ส. ของข้าราชการ ของระบบที่เอาเปรียบประชาชน ก็ออกมาเปิดโปงอะไรไม่ได้สิ งั้นคนที่ผ่านสภา ไม่ผ่านอะไรก็ตามในสายตาเจ้าของบทความ ก็ต้องอยู่เฉย สงบ ไร้สิทธิ ไม่งั้นจะถูกข้อหาว่าทุ่มสุดตัวเพื่ออะไร แต่ทำไมไม่ดูว่าทำไมวันนี้ถึงมีคนออกมาทุ่มสุดตัว (ปล.มิได้ชอบคุณสนธิ เพราะว่านานวันเข้าแกจะหลงตัวเองคล้ายทักษิณนั่นแหละ แต่ก็ชในความกล้าที่จะเปิดเผยความเลวร้ายของระบบประชาธิปไตยแบบทักษิณ ส่วนจริงครึ่งเดียว หรือไม่ต้องใช้หัวสมองตรองกันเอง)
ความคิดเห็นที่ 22
นายเคียงดาว วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 12.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bannana
บ้านนานา ดอยสูง ดาวสวย

(0)
มีผลเสียมากกว่าผลดี
แน่นอนครับ
ความคิดเห็นที่ 21
NiiiiZ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 12.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

(0)
ถ้าคุณบริสุทธิ์ใจ ไม่ทราบว่าลบเนื้อหาบางส่วนในวรรคแรก(สีแดง)ทำไมหรือครับ น่าจะแสดงออกมานะครับ คนอื่นจะได้รู้ว่าคุณและมองประชาธิปไตยเป็นอย่างไร
ความคิดเห็นที่ 20
ลูกหินฮะ๛ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 12.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stonekid
http://www.oknation.net/blog/stonekimo    Too bad all the people ,  ..Who know how to run the country !. Are busy Driving Taxicabs and Cutting Hair....

(0)
ตอบ ฮะ

1 .สนธิ ลิ้ม....เคยทำอะไรให้ประเทศไทยเจริญรุ่งเรือง
บ้าง ?


แป๊ะกะทิ ไม่เคยทำอะไรให้ ประเทศไทยรุ่งเรือง เลย

"ท่านดร.ทักษิณ ชินวัตร เป็นคนดี ท่านโกงนิดโกงหน่อย แป๊ะก็ ทำเป็น โกรธ ขี้อิจฉา ... ที่ท่านดร.ทักษิร รวย "

แป๊ะกะทิ ขี้อิจฉา อาแม๊ว ของลูกหิน อยากเป้นนายกรัฐมนตรี อยากรวย

... สมัยก่อนนะ แป๊ะกะทิ ช่วยโปรโมต อาแม๊ว สมัยที่อาแม๊ว อุตส่าห์ ลงมาจากสวรรค์ใหม่ๆ อาแม๊วท่านช่วย เซ็ง(ซื้อ) พรรคพลังธรรมจาก ลุงผักมหาเกรียนมา ดูแล แป๊ะกะทิ ก็ เชียร์ ๆๆ อาแม๊ว

แต่แป๊ะกะทิ เห็นอาแม๊ว รวย มากไป ก็เลยอิจฉาไง ชิ่งตัวพา เพื่อนๆอาแม๊วหลายคน รวมหัว ทุ่มสุดตัว ออกมา ต่อต้าน


.............................................................
...ได้รับอะไรจากการทุ่มสุดตัว?

คุกไง ..กร๊ากๆๆๆๆๆ อาแป๊ะกะทิ สุ้อาแม๊วไม่ได้ หร๊อกฮะ

อาแม๊ว เป็นคนรวย จึงเป้นคนดี ไม่มีวันติดคุก

แป๊ะกะทิ ติดคุก เพราะเอาเงิน มาลงขัน ถล่อมอาแม๊ว หม๊ดดดด ..


เรารัก ท่านดร.ทักษิร เหมือน พ่อ
โกงนิดโกงหน่อย .. แล้วจะทำไม? .. อิจฉาหล่ะสิ
ความคิดเห็นที่ 19
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 11.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

(0)
ตั้งคำถาม ... แบบไม่กลัวงานเข้า

แสดงความเห็น ... งานเข้าได้หลายหลาก

ดีครับ แลกเปลี่ยนกันอย่างปัญญาชน
ความคิดเห็นที่ 18
มะอึก วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 10.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

(0)
หวังว่าหัวข้อที่หนูเขียนวันนี้ คงจะไม่ทำให้เราอยู่คนละฝั่งกันนะคร่า เพราะนู๋เขียนไปเพราะความอยากรู้เฉยๆ 55+
.
...............................................
.
ขอยืนยันว่าไม่ได้มีอะไรที่แตกต่างกันหรือทำให้เราอยู่คนละฝั่ง
คำถามนี้ผมตอบไม่ได้เลย เพราะผมไม่เคยได้ใกล้ชิดกับคุณสนธิ ลิ้มทองกุล
.
ถามถึงนายกอภิสิทธิ์...หรือนายหัวชวนซีครับ
พอตอบได้นิดหน่อย....
.
ความคิดเห็นที่ 17
auguzzy วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 10.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

(0)
เป็นคนเก่ง คนกล้า

แต่ไม่ใช่คนที่หวังดีแบบที่ปากพูดแน่นอนครับ

ตั้งแต่นายคนนี้ออกนำม๊อบ นอกจากความจริงเพียงครึ่งเดียวในหลายๆ เรื่อง และความเท็จอีกหลายๆ เรื่องที่ปั้นขึ้น

เรื่องดีเรื่องเดียวที่ผมมองเห็นก้อคือ ประชาชนได้เรียนรู้ทิศทางในการไปต่อในอีกหลายปีข้างหน้าเรียบร้อยแล้ว

ผมลงรายละเอียดได้เท่านี้ครับ

โหวตให้ในคำถามของคุณ ที่แม้แต่ผมก้อยังไม่อยาก(ไม่ใช่ไม่กล้า)จะเอามากล่าวถึงในที่แห่งนี้

ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 16
Lyrics วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 10.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

(0)
คำตอบมีน้อยเหลือเกิน

อ่านไปอ่านมา ... ทั้งตัวเองและเพื่อนๆที่อยู่ณ.ตรงนี้ด้วยกัน

บอกตรงๆว่า ..... ขอบคุณสำหรับข้อมูลคับ
ความคิดเห็นที่ 15
ลุงวอ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 10.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder

(0)
เขาเป็นคนกล้าเอาความจริงเกี่ยวกับผู้บริหารประเทศที่โกงออกมาแจ้งให้ประชาชนรับรู้เป็นคนแรก ในฐานะสื่อมวลชน
ความคิดเห็นที่ 14
ประชาชนธรรมดา วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 10.11 น.

(0)
ไม่เคยชอบสนธิด้วยลักษณะส่วนตัว เพราะก้าวร้าว แต่มองว่าแกกล้าท้าชนกับนักการเมืองโกงชาติ ดังนั้นจึงระงับอคติของตัวเองได้

จริงอยู่ที่สนธิไม่เคยเป็น สส. นักการเมือง รัฐบาลหรือฝ่ายค้าน เลยไม่ได้แสดงฝีมือในลักษณะนั้น แต่พวกที่อยู่ในสภาเนี๊ยะ ทำประโยชน์อะไรให้ชาติบ้างล่ะ วันประชุมก็เห็นออกมาโชว์ทั้งความโง่ ทุเรศ และอุบาทว์เต็มไปหมด

การประกาศตัวเป็นกลางต้องปราศจากอคติ การตั้งข้อสงสัยเคลือบแคลงในแกนนำของฝ่ายหนึ่ง โดยละเว้นไม่กล่าวถึงฝ่ายหนึ่ง เป็นความไม่เป็นกลางในสายตาดิฉัน
ความคิดเห็นที่ 13
ChaiManU วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 10.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
ทุกครั้งที่เห็นหน้านายสนธิ ลิ้มฯ พยายามทบทวนย้อนกลับไป ดูผลงานที่ผ่านๆมาว่า เขาคนนี้ เคยทำอะไรให้ประชาชนชาวไทยบ้าง เป็นฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล หรือเป็นสส.ไม่มีสังกัด เท่าที่ตรวจเช็คก็ไม่ปรากฏในข้อมูลใดๆ

---------------------------------
อืม...ใช่จริงๆด้วย สนธิไม่ได้เป็นฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล นี่นา

แล้วคุณใช้เวลาทบทวนนานมั๊ยเนี่ย

แล้วพอจะเห็นมั๊ยว่า คนที่เป็น สส.ฝ่ายค้านแหลกอยู่เวลานี้ มันทำประโยชน์อะไรให้ประชาชนชาวไทยบ้างครับ

ถ้าเป็นการถ่ายภาพ มีชัดลึกชัดตื้นได้ สาวยงามต่างกัน แต่ถ้าเป็นกระบวนการทางความคิด อย่าคิดตื้นๆครับ
ความคิดเห็นที่ 12
Reds วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 09.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Redsscouser
รอย ฮอดสัน อาจจะไม่ใช่ผู้จัดการที่ดีที่สุด แต่เขาอาจจะเป็นผู้จัดการทีมที่เหมาะสมที่สุด ....  

(0)
อย่าว่าอย่างงั้นอย่างงี้เลยนะครับ ผมมองว่า การตั้งคำถามของคุณ มันดูเหมือนว่า ยังมีความเข้าใจอะไรหลายอย่างที่คาดเคลื่อนไปหมดนะครับ ..

แค่ย่อหน้าแรกก็ดูเหมือนว่า จะเข้าใจไรผิดกับประชาธิปไตยแล้วอะครับ ..

ย่อหน้าที่ 2 เห็นด้วยครับผม ..

ย่อหน้าที่ 3 ก็มีความเป็นไปได้ แต่ถ้าเพื่อชาติก็ OK นะครับ

ย่อหน้าที่ 5 ก็ไม่ผิดนะครับ เพราะ ในเมื่อรัฐบาลไม่พยายามทำอะไรกับข้อมูลที่เป็นเท็จ หรือเป็นจริง พันธมิตร ในฐานะที่เป็นคนไทยกลุ่มหนึ่งก็มีสิทธิ์ที่จะบอกข้อมูลกับคนไทยว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างนี้ ผมว่า เป็นประชาธิปไตยดีนะครับ ...

ย่อหน้าที่ 6 ถ้าคุณรู้จักคำว่าหน้าที่ คุณคงอาจจะไม่ถามคำถามนี้นะครับ .... เพราะหน้าที่ของคนไทย ก็มีความแตกต่างกันไป .. ประชาชน ธรรมดาที่ไม่มีตำแหน่งใดๆ ก็สามารถทำอะไรเพื่อสังคมก็ได้ ... ไม่ใช่ว่าต้องมีตำแหน่งเท่านั้น

การเสนอข่าวของ เมเนเจอร์ ก็แน่นอนครับ ก็ข่าวเขาแยกออกชัดเจนแล้วว่า ไม่เอาทักษิณ และกลุ่มเสื้อแดง แต่ถ้าดูกันจริงๆ ผมว่า เมเนเจอร์ ยังมีสาระอีกมากมายในหลายๆเรื่องไม่เพียงแต่เรื่องการเมืองนะครับ

คำตอบของผมน่าจะตรงประเด็นนะครับ .... ผมไม่ใช่พวกลัทธิบูชา สนธิ แต่ผมก็เห็นหลายสิ่งที่แกทำนั้น มีประโยชน์อย่างมากกับประเทศชาตินะครับ ถึงแม้ว่าหลายสิ่งอาจจะมีสิ่งที่เคลือบแคลงก็ตามที
ความคิดเห็นที่ 11
ปากกาศรีบูรพา วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 09.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kaweesri


(0)
ขอบคุณเนื้อหา..แต่สนใจเม้นท์มากจะตามมาอ่านอีกจะบอกตัวตนเนื้อแท้เนื้อเทียมที่เยี่ยมเม้นท์
ความคิดเห็นที่ 10
โฟล์คเหน่อ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 09.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/folkner
..เขียนเพลง เขียนกวี ชีวิตนักดนตรีบ้านนอก..

(0)
:::ทุกครั้งที่เห็นหน้านายสนธิ ลิ้มฯ พยายามทบทวนย้อนกลับไป ดูผลงานที่ผ่านๆมาว่า เขาคนนี้ เคยทำอะไรให้ประชาชนชาวไทยบ้าง เป็นฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล หรือเป็นสส.ไม่มีสังกัด:::
***************
การเมืองภาคประชาชน จำเป็นด้วยหรือครับคนที่ทำอะไรให้ประชาชนชาวไทย ต้องเป็น ส.ส. ฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล
ความคิดเห็นที่ 9
บุ่งตะหรัว วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 09.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yutkorat

(0)
คห 1 และ 2 ตอบโดนใจผมมากครับ
ความคิดเห็นที่ 8
backpacker4x4 วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 09.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaisawang
http://jimchaisawang.spaces.live.com/

(0)
มองไปข้างหลัง อาจไม่พบไม่เห็น ว่าเคยทำอะไร
แต่เมื่อมองไปข้างหลัง ก็ไม่พบเช่นกันว่า เค้าไม่เคยเป็นผู้บริหารประเทศ ไม่เคยเป็น รมต. ไม่เคย(ได้มีโอกาส)เบียดบังเอาผลประโยชน์ใดของชาติมาเป็นของตน

เมื่อคนๆนึง ที่ไม่เคยเป็นผู้บริหารประเทศ จะแสดงทัศนะทางการเมือง ก็ไม่ผิด ดังเช่นที่ มติชนกำลังทำ ก็ไม่ผิด แค่เป็นการเปิดหน้าเลือกข้าง โดยมีสื่ออยู่ในมือ ส่วนใครจะชอบ จะเชื่อ จะไม่เชื่อ ก็แล้วแต่วิจารณญาณ

ลองถามต่อ
-มติชน เคยทำอะไรให้ประเทศไทยเจริญบ้าง
-จตุพร เคยทำอะไรให้ประเทศไทยเจริญบ้าง
-ณัฐวุฒิเคยทำอะไรให้ประเทศไทยเจิญบ้าง
-วีระ นพดล สมัคร สมชาย จักรภพ เป๋คลองเตย ขวัญชัย ฯลฯ......เคยทำอะไรให้ประเทศไทยเจริญบ้าง???

ปล.จากรายชื่อข้างบน ส่วนใหญ่เคยและกำลังเป็น นักการเมืองมาก่อน ดังนั้นต้องถูกตั้งคำถามได้ว่า ได้เป็นนักการเมือง (บางคนเป็น รมต. นายกฯ มาแล้ว) ได้ทำอะไรเพื่อประเทศชาติบ้างหรือเปล่า? หรือทำเพื่อใคร?
ความคิดเห็นที่ 7
su.63 วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 09.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/su
ไทบ้านพระเสาร์

(0)
การทำประโยชน์ให้ชาติบ้านเมืองนั้น ต้องแยกแยะครับ ไม่ใช่เป็นนักการเมือง ข้อมูลที่คุณสนธิ นำมาบอกเล่า ในที่สุดมันก็เป็นจริง เกือบหมด ดังที่ผ่านมา ลองหาข้อมูลเก่ามาดูซิครับ
ความคิดเห็นที่ 6
คนไกลเมือง วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 09.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/localhost
เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นราชพลี

(0)
ลืมอีกประเด็นครับ

เครือ ASTVผู้จัดการ ประกาศตัวชัดแจ้งครับว่าไม่กลาง และเลือกข้างสถาบันกษัตริย์อย่างชัดแจ้ง ไม่ถูกใจก็ไม่ต้องเสียเวลาคลิกไปอ่านนี่ขอรับ คลิกท่านหายไปหนึ่งคลิก คลิกจากพันทิบหายไปอีกร้อยกว่าคลิก เว็บไซต์ของเขาก็ยังคงครองอันดับเว็บไซต์ข่าวอันดับ ๑ ของประเทศไทยไปได้อีกหลายสมัยครับ ...๕๕๕+
ความคิดเห็นที่ 5
ณดาว วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 09.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/petpetpe

(0)
บางที..น่าจะมองว่า การออกมาแฉข้อมูลของแปะ แกทำให้หูตาคนไทยสว่างขึ้น ถึงบางข้อมูลอาจจะดูใส่ร้ายป้ายสี ไปบ้าง แต่มันก็เป็นข้อมูลให้คนได้คิดว่า..เออ มันเป้นอย่างนี้จริงรึเปล่า...
ความคิดเห็นที่ 4
คนไกลเมือง วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 09.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/localhost
เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นราชพลี

(0)
เขาไม่ได้ทำความเจริญ แต่เขาก็ไม่ได้โกงเงินประเทศเช่นกัน เขาเรียกร้องในสิ่งที่คนอีกหลายๆ คนไม่กล้าออกมาเรียกร้อง หากทวงคืนสำเร็จ ใครได้ประโยชน์ อาจารย์สนธิได้ประโยชน์กระนั้นหรือ??? หากแม้วทำสำเร็จ ใครได้ประโยชน์ คนไทยได้ประโยชน์งั้นหรือ???

สถานการณ์มันไปไกลแล้วครับ พูดไปก็เสียสองไพเบี้ย คร้านที่จะพิมพ์อธิบาย ขอบคุณครับที่ทำให้รู้ว่ายังมีตัวตนอยู่ ...ยิ้มหวานนนนนนนน
ความคิดเห็นที่ 3
ศุภศรุต วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 09.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/voranai
เรื่องราวหลากหลายในมุมมองของนักวิชากวน

(0)
นั่นสินะ
ทำไมมีคนจำนวนหนึ่ง หลงเชื่อโดยไม่เป็นกลางกันจัง



หุหุ
ความคิดเห็นที่ 2
NiiiiZ วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 09.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

(0)
หลังจากเรื่องวุ่นวายในประเทศเราผ่านพ้นไป จนมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ทั้งที่ไม่ได้มีการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย

ลองกลับไปนั่งอ่านรัฐธรรมนูญดูให้ดีๆๆก่อนจะพูดนะครับ ไม่งั้นถ้ารัฐบาลไหนลาออก แล้วมีชุดใหม่ขึ้นมาแทนก็ถือว่าไม่เป้นประชาธิปไตยเลยหรือครับ ประชาธิปไตยไม่ได้มายถึงการเลือกตั้งอย่างเดียวนะครับ

ส่วนที่คุณถามนั้น คนที่จะทำอะไรให้บ้านเมืองนั้น จำเป็นด้วยหรือครับที่จะต้องเป็นนักการเมือง ถ้าอย่างนั้นผมคงป็นพวกคนที่ไม่เคยทำอะไรให้บ้านเมืองเลยแหละครับ และที่สำคัญพวกนักสิทธิมนุษยชนหรือนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เขาก็ไม่ใช่นักการเมืองครับ และเขาก็ออกมาต่อต้านสิ่งที่ไม่ถูกต้องเป็นประจำ จนบางคนได้รับการยกย่องจากสังคมโลก บางคนโดนลอบสังหาร แล้วแบบนี้เขาเรียกว่าทำประโยชน์ให้ประเทศชาติไหมครับ การทำประโยชน์ให้ประเทศชาติไม่จำเป็นต้องเป็นฝ่ายบริหารอย่างเดียวนะครับ
ความคิดเห็นที่ 1
kingkoon วันที่ : 31/03/2009 เวลา : 09.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/BARACUDA
ความพอ พอดี พอเพียง คือหลักของชีวิตที่ดี มีความสุข มั่งคั่งและยั่งยืน

(0)
สนธิ ลิ้ม อาจนั้นไม่เคยทำให้ชาติเจริญในด้ายวัตถุเพราะเขาไม่ได้เป็นนักการเมืองนะคุณ แต่ที่รู้ๆเขาคงไม่เคยโกงชาติโกงภาษีเหมือน หน้าเหลี่ยม และที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมคือการนำเอาความชั่วของนักการเมืองเลวๆมาเล่าสู่ให้สังคมไทยรับรู้ และที่สำคัญสิ่งที่เขาเคยพูดเอาไว้ล้วนเป็นความจริงเกิน 90% นะคุณ การเป็นคนไทยที่ทำเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ไม่จำเป็ฯต้องเป็นนักการเมือง ที่ทุกวันนี้นักการเมืองมันเลวมากกว่าดีเกือบทุกคนนะคุณ คิดจะวิจารณ์การเมืองนะต้องเข้าใจถึงการเมืองให้มากกว่านี้หน่อยนะคุณนะ
เรื่องวันนี้ปิดแสดงความคิดเห็น