• market
  • วันที่สร้าง : 2008-06-10
market
ท่องเที่ยว & บ้านและสวน
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/market
วันพฤหัสบดี ที่ 22 สิงหาคม 2556
Posted by market , ผู้อ่าน : 1698 , 15:34:49 น.
หมวด : ไดอารี่

......หลังจากหนึ่งคืนผ่านไปที่เมืองแห่งออนเซน...เช้าวันนี้ไม่ต้องถามนะคะว่าดิฉันอาบน้ำหรือเปล่า  แน่นอนค่ะไม่อาบ นู่นค่ะโรงอาบอยู่ตั้งหน้าปากซอย  ทางก็เฉอะแฉะเพราะหิมะกำลังละลาย  คนเมืองหนาวเค้าไม่อาบน้ำกันบ่อยๆหรอกค่ะเดี๋ยวผิวเสียหมด อิอิ^^ ......เจ้าของบ้านทำอาหารเช้ารออยู่แล้วจำไม่ได้หรอกค่ะว่าทำอะไรไว้ให้ทานลืมถ่ายรูปเก็บไว้ดู  รู้แต่ว่าดีกว่าอาหารเช้าที่โรงแรมที่ Asahikawa มากๆ เลย ......ที่ค....

วันพุธ ที่ 14 สิงหาคม 2556
Posted by market , ผู้อ่าน : 6646 , 23:22:22 น.
หมวด : ไดอารี่

......ช่วงนี้ดิฉันกำลังอยู่ในโหมดของความสุขในการเขียนนะคะ  เขียนแล้วมีความสุขยิ่งเขียนก็ยิ่งสุข  ขยันนิดนึงอย่าพึ่งเบื่อกันนะคะ...... ......ที่คาวายุออนเซน ดิฉันจองที่พักแบบไม่ค้นคว้าข้อมูลอะไรมากมายนะคะ  ช่วงจองกำลังยุ่งวุ่นวายเรื่องซ่อมบ้าน  ตอนจองก็หาแค่โรงแรมที่อยู่ใกล้สถานีรถไฟเท่านั้น  เอาสะดวกเรื่องกระเป๋าเดินทางน่ะค่ะ  มีไม่กี่โรงแรมที่ใกล้สถานีรถไฟ  บางโรงแรมทีอยากพักก็เต็ม  บ้างก็ราคาสูงเ....

วันจันทร์ ที่ 12 สิงหาคม 2556
Posted by market , ผู้อ่าน : 1732 , 15:24:56 น.
หมวด : ไดอารี่

......วันหยุดยาว  คนคงหายไปเที่ยวต่างจังหวัด ต่างประเทศกันเยอะ ส่วนดิฉันขอนั่งเขียนบล๊อคอยู่กับบ้านสบายๆ  แล้วไปหาอะไรกินอร่อยๆดีกว่าค่ะ  ชอบจริงๆค่ะวันหยุดยาวแบบนี้  กรุงเทพว่างมาก  รถน้อยแบบนี้ว่างๆก็ถือโอกาสออกไปไกลๆในเมืองในจุดที่ปกติจะไม่ไปเพราะรถติด ......แล้วเราก็มาว่าเรื่องในญี่ปุ่นกันต่อ......จากวักกาไนยดิฉันขึ้นรถไฟเพื่อเข้าไปที่เมือง Asahikawa วางแผนเอาไว้จะไปนอนที่นั่นหนึงคืนค่ะ  ไปนอนค้....

วันพฤหัสบดี ที่ 8 สิงหาคม 2556
Posted by market , ผู้อ่าน : 2955 , 20:11:36 น.
หมวด : ไดอารี่

.....มาต่อกันที่เกาะริชิริกันอีกสักวันนะคะ  หลังจากที่เจอหิมะตกหนักเมื่อวันวานวิสัยทัศน์ก็ไม่ดีไปตลอดทาง  จนไม่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์อันสวยงามของเกาะอย่างที่ควรจะเป็น  เลยตัดสินใจว่าวันนี้ต้องเอาใหม่  นั่งรถประจำทางเหมือนเดิมน่ะแหละค่ะ  เพราะหิมะที่ตกมาเมื่อวานยังคงหลงเหลือสะสมอยู่ตามถนนเป็นจำนวนมาก  ไปรถประจำทางอย่างเดิมน่ะดีแล้ว  เผื่อจะมีโอกาสได้แวะลงเที่ยวตามจุดต่างๆได้บ้าง ......ไปแบบไม่บอกทา....

วันศุกร์ ที่ 2 สิงหาคม 2556
Posted by market , ผู้อ่าน : 2685 , 23:24:07 น.
หมวด : ไดอารี่

......หลังจากการนอนที่แสนสบายในคืนที่ผ่านมา  ดิฉันต้องตื่นแต่เช้าเพราะโดนปลุกให้ไปทานอาหารเช้า บอกตรงๆว่าถ้าไม่โดนปลุกก็คงจะไม่ลุกง่ายๆ  นอนสบ๊ายสบายค่ะ  ว่าจะะหารูปชุดอาหารเช้ามาลงให้ดูปรากฏว่าไม่มีเลย  สงสัยว่าเช้าเกินไปเลยลืมทำหน้าที่ถ่ายรูปเก็บไว้ดูตามเคยปฏิบัติ  อาหารชุดใหญ่ตามสไตล์ญี่ปุ่น  อร่อยค่ะ  อยู่ที่นี่ดูท่าว่าดิฉันจะเจริญอาหารเป็นพิเศษเพราะได้อาหารสะอาด สดใหม่ และปรุงร้อนๆจากเตาทุกว....

วันพุธ ที่ 31 กรกฎาคม 2556
Posted by market , ผู้อ่าน : 2100 , 15:46:26 น.
หมวด : ไดอารี่

......ก่อนจะไปถึงไหนต่อไหน  มารู้เรื่องเกาะริชิริคร่าวๆกันก่อนนะคะ  ดิฉันเขียนได้เท่าที่อ่านมาได้และเข้าใจจากตานะคะ  ไปแค่ไม่กี่วันรู้อะไรไม่มากหรอกค่ะ......เกาะริชิริเป็นเกาะเล็กๆที่อยู่ทางเหนือของเกาะฮอกไกโด  อยู่ห่างจากแผ่นดินใหญ่ประมาณ 20 กม.  มีระยะทางโดยรอบเกาะประมาณ 63 กม. พื้นที่เกาะประมาณ 183 ตร.กม. ......เกาะริชิริมีภูเขาริชิริอยู่กลางเกาะ  เป็นภูเขาไฟที่สงบแล้ว  คนมักจะเรียกว่าริชิริฟูจิ....

วันพฤหัสบดี ที่ 11 กรกฎาคม 2556
Posted by market , ผู้อ่าน : 2652 , 09:55:16 น.
หมวด : ไดอารี่

......กว่าดิฉันจะยุรยาตรออกจากโรงแรมได้ก็สิบโมงเข้าไปแล้ว เป็นปกติของดิฉันค่ะ คือนอนสบายๆตื่นสายๆ ไม่ต้องเร่งรีบมากมาย  เอารถออกไปขับรถวนเที่ยวอีกรอบ ไปวนที่เดิมที่ไปเมื่อวานแหละค่ะ บรรยากาศและอากาศยังหนาวลมแรง แต่วันนี้เห็นคนขับรถมาเที่ยวที่แหลมปลาโลมาเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานอีกตั้งหนึ่งคน ......วนรถกลับเข้ามาในเมือง เห็นมีวัดอยู่บนเขาวัดนึง เอารถไปจอดหน้าทางขึ้น แล้วเข้าไปเดินเล่นดูบรรยากาศ วันนี้มีเว....

วันอาทิตย์ ที่ 7 กรกฎาคม 2556
Posted by market , ผู้อ่าน : 5340 , 20:38:31 น.
หมวด : ไดอารี่

......ก่อนเข้าเมืองมารู้เรื่องเมืองวักกาไนยกันคร่าวๆก่อนนะคะ ......วักกาไนยเป็นเมืองที่อยู่เหนือสุดในประเทศญี่ปุ่น มีประชากรประมาณ 42,000 คน และอยู่ในภาคเหนือของฮอกไกโด ก่อตั้งขึ้นในศตวรรษที่ 17 เป็นเมืองที่ประสบความสำเร็จด้านการค้าและเป็นเมืองหน้าด่านทางยุทธศาสตร์กับรัสเซีย ......สภาพภูมิอากาศ ในฤดูร้อนอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 20 ฐ C (68 ฐ F) แต่ในเวลากลางคืนจะเย็นลงมาก ที่นี่จะไม่ค่อยมีเครื่อง....

วันพุธ ที่ 3 กรกฎาคม 2556
Posted by market , ผู้อ่าน : 4155 , 11:26:26 น.
หมวด : ไดอารี่

......หลังจากที่กินอิ่ม นอนหลับไปหนึ่งคืนที่โอซาก้า วันนี้ดิฉันจะออกเดินทางไปตามใจตัวเองแล้วละค่ะ อันที่จริงแผนแรกนั้น ดิฉันจะแค่บินมาเจอลูกสาวที่โอซาก้าสักสองสามชั่วโมงแล้วจะขึ้นรถไฟต่อไปยังจุดหมายของตัวเองเลย แต่พอดีว่าก่อนมาผิดแผนบางประการเลยทำให้ต้องอยู่ค้างคืนกับลูกสาวแทนที่จะได้ทำตามแผนที่วางไว้ก่อนหน้า ......วันนี้ลูกสาวสุดที่รักไม่มีธุระของเธอ ดังนั้นจึงว่างมาส่งดิฉันที่สถานีรถไฟ เธอกำชับนัก....

วันเสาร์ ที่ 29 มิถุนายน 2556
Posted by market , ผู้อ่าน : 1758 , 10:07:06 น.
หมวด : ไดอารี่

......ว่าจะมาเขียนเรื่องที่ไปยูเครนต่อ แต่เพราะต้องไปเกี่ยวข้องกับบุคคลท่านอื่นๆมากหน้าหลายตา รู้สึกเกรงใจเพราะไม่ได้ขอกันไว้ก่อนเลยต้องขอเวลานอกนะคะ เราไปทางอื่นกันก่อนแล้วถึงเวลาค่อยมาว่าเรื่องราวในกรุงเคียฟประเทศยูเครนกันต่อ(ถ้ามีโอกาส)ค่ะ ......ล่าสุดดิฉันไปเที่ยวญี่ปุ่นมา ตอนแรกก็ไม่ได้ตั้งใจไปญี่ปุ่นหรอกค่ะ กะว่าจะไปหาที่นอนไกลๆในบ้านเราที่เงียบๆธรรมชาติสวยๆที่พักดีและราคาไม่แพงนัก ว่าจะหลบไปป....

วันพุธ ที่ 26 มิถุนายน 2556
Posted by market , ผู้อ่าน : 4259 , 19:30:52 น.
หมวด : ไดอารี่

......สวัสดีฮะ จำผมได้หรือเปล่าฮะ ผมเคยมาที่นี่ครั้งนึงแล้วตั้งแต่ผมยังตัวเล็กๆอยู่เลย ตอนนี้ผมโตแล้วนะฮะ พึ่งฉลองวันเกิดครบสามขวบไปเมื่อไม่กี่วันมานี้เอง ......ตอนนี้ผมมาอยู่ที่กรุงเทพฯแล้วนะฮะ สนุกมากฮะ ผมว่าสนุกกว่าที่มอสโคเสียอีก ถึงแม้ว่าจะร้อนไปหน่อย แล้วก็ไม่ค่อยมีที่กว้างๆให้ผมได้เดินออกกำลังกายเช้าเย็นเหมือนที่มอสโค ......แต่กว่าผมจะมาอยู่กรุงเทพฯได้เนี่ย ขั้นตอนกรรมวิธีเยอะพอสมควรเหมือนกั....

วันอังคาร ที่ 18 มิถุนายน 2556
Posted by market , ผู้อ่าน : 4217 , 12:09:34 น.
หมวด : ไดอารี่

......สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวโอเค ดิฉันกลับมาอยู่เมืองไทยอย่างถาวรได้สักพักแล้วนะคะ อพยพหนีหนาวกันกลับมาหมดทั้งครอบครัวตั้งแต่ปลายตุลาคมปีที่แล้ว ช่วงที่มาในตอนนั้นอากาศบ้านเราดีมากนะคะ ปีใหม่อากาศเย็นสบาย ยังคิดว่าถ้าบ้านเราอากาศดีแบบนั้นตลอดไปก็คงจะดี ......ไม่ได้เข้ามาเขียนเรื่องราวในโอเคเสียนาน  ไม่ใช่ไม่อยากเขียน  แต่เป็นเพราะว่าเข้ามาแล้วเขียนไม่ได้  ระบบไม่ผ่านให้  เข้ามาทีไรเป็นแบบนี้ทุกทีเลยหมด....

วันพุธ ที่ 16 มกราคม 2556
Posted by market , ผู้อ่าน : 4507 , 12:05:41 น.
หมวด : ไดอารี่

....เมื่ออิ่มท้องด้วยพิซซ่าและอิ่มตาจากวิวสวยที่ฟูซีน ก็บึ่งเข้าซาเกรบกันเลยค่ะ วันรุ่งขึ้นต้องกลับมอสโคกันแล้ว กลับเข้าไปนอนในซาเกรบอีกสักคืน....ก่อนถึงซาเกรบมีเมืองที่เราจะต้องผ่านชื่อ Kalovac ซึ่งตอนแรกตั้งใจจะนอนที่นี่ จะได้ได้กำไรเดินเที่ยวเมืองอีกสักเมือง แต่เปลี่ยนใจไปนอนซาเกรบน่าจะดีกว่า ....ขับมาถึงทางเข้าเมือง Kalovac ตัดสินใจขับรถเข้าไปวนดูเมืองสักหน่อย ดีแล้วที่ไม่นอนที่นี่ ตัวเมืองไม่ค่....

วันพฤหัสบดี ที่ 27 ธันวาคม 2555
Posted by market , ผู้อ่าน : 3036 , 11:41:27 น.
หมวด : ไดอารี่

....จากอารีน่าที่พูล่า  ดิฉันและลูกก็เริ่มขับรถขึ้นทิศเหนือเพื่อเดินทางเข้าซาเกรบ พูล่าไปซาเกรบระยะทาง 292 กม. แต่ก่อนที่จะถึงซาเกรบเราจะแวะเที่ยวไปเรื่อยๆค่ะ  ถึงซาเกรบค่ำหน่อยก็ไม่เป็นไรเพราะจองโรงแรมในเมืองเอาไว้เรียบร้อยแล้ว . ระหว่างทาง  มองไปที่เส้นเล็กๆขาวๆบนภูเขาด้านหน้าสงสัยว่ามันเป็นถนนหรือเปล่า....ถนนจริงๆค่ะ  ตัดตรงขึ้นยอดเขาเลย....งงๆค่ะว่าใครนะช่างกล้าขับรถขึ้น-ลงทางชัน-ลาดตรงเช่นนี้....

วันอังคาร ที่ 25 ธันวาคม 2555
Posted by market , ผู้อ่าน : 2454 , 17:04:52 น.
หมวด : ไดอารี่

....ดิฉันได้ห่างหายการเขียนไปพักนึง  แล้วก็กลับเข้ามาเขียนในเอนทรีที่แล้ว  คิดว่าเพื่อนฝูงผู้คนคงลืมกันไปบ้าง  ใจก็คิดว่ามีคนเข้ามาอ่านเพียงแค่ใกล้ร้อยก็สุขใจแล้ว  แต่ผลตอบรับดีเกินคาดค่ะ  ดีใจที่ยังระลึกถึงกัน  ยังให้กำลังใจกันเหมือนเคย.... ....มาถึง Pula แล้วนะคะ....Pula เป็นเมืองใหญ่ที่สุดของดินแดน Istria ตั้งอยู่บนชายฝั่งปลายติ่ง Istria มีลักษณะเว้าแหว่งเหมือนฟันเลื่อย  ยาวประมาณ 190 กม.  ล้อมร....

วันอาทิตย์ ที่ 16 ธันวาคม 2555
Posted by market , ผู้อ่าน : 2517 , 11:19:43 น.
หมวด : ไดอารี่

...หายไปนานนนน....มาเล่าเรื่องไปเที่ยวโครเอเชียต่อนะคะ  หลังจากที่ไปเบี้ยวค่าไอศครีมเค้าในเมือง Rovinj มาแล้ว  เราก็หาทางไปเมืองที่เราจองโรงแรมเอาไว้กันค่ะ  ตั้งใจจะไปเที่ยวเมือง Pula แต่หาโรงแรมในงบเราที่มีที่จอดรถไม่ได้  ที่มีให้ก็แพงไปหน่อยไม่อยากเสียเงินเยอะโดยใช่เหตุค่ะ  ก็วันๆไม่ได้อยู่โร.งแรมได้แต่เข้าไปอาบน้ำแล้วก็นอน  เอาแค่ราคาพอดีที่พักสะอาดพอนอนได้เพียงแต่ต้องมีที่จอดรถให้ก็พอ ....ระหว่า....

วันเสาร์ ที่ 4 สิงหาคม 2555
Posted by market , ผู้อ่าน : 2146 , 13:40:20 น.
หมวด : ไดอารี่

....ต่อจากเที่ยว Motovun และ Groznjan นะคะ....พอออกจาก Groznjan ได้ ก็รีบขับรถต่อไปยังอีกเมืองนึง หวังว่าคงพอทำเวลาแวะเที่ยวได้ก่อนจะเข้าที่พัก ช่วงนี้กว่าจะมืดก็สามสี่ทุ่มเที่ยวได้เยอะเที่ยวได้คุ้มค่ะ ....ทีแรกดิฉันตั้งใจว่าจะไปนอนที่เมือง Pula เพื่อที่วันรุ่งขึ้นจะได้ตื่นขึ้นมาแล้วเที่ยวได้เลย แต่พอหาที่พักก็ไม่เจอที่พักที่ถูกใจพร้อมมีที่จอดรถในราคาที่เราต้องการ เลยคิดว่าไปพักเมืองเล็กๆใกล้ๆ Pula ก....

วันพฤหัสบดี ที่ 2 สิงหาคม 2555
Posted by market , ผู้อ่าน : 2243 , 12:23:45 น.
หมวด : ไดอารี่

....มาโครเอเชียกันต่อค่ะ....คราวที่แล้วไป"ฮุม"เมืองที่เล็กที่สุดในโลกจาก Guinness World Record คราวนี้จะพาไปเมืองเก่าที่ใกล้ๆฮุมนี่แหละค่ะ เป็นทริปทางผ่านวันเดียวเที่ยวได้หลายเมืองค่ะ....มีอีกสองเมืองเก่าที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราจะไปเดินเล่น คือเมือง Motovun และ Groznjan....ดูจากแผนที่แล้วต้องไปที่ Motovun ก่อน ....โครเอเชียนี่มีเมืองเก่าเยอะแยะไปหมดค่ะ ถ้าไม่มีจีพีเอสติด....

วันจันทร์ ที่ 16 กรกฎาคม 2555
Posted by market , ผู้อ่าน : 4553 , 16:58:58 น.
หมวด : ไดอารี่

....เช้าวันสุดท้ายที่พลิทไวซ์ ดิฉันตั้งใจว่าจะออกไปถ่ายรูปรอบๆที่พัก แต่อากาศไม่อำนวย ฝนตกตั้งแต่ช่วงใกล้เช้า ตกค่อนข้างหนา อยากถ่ายรูปที่พักและบรรยากาศรอบๆเก็บเอาไว้มาหลายวันแล้วก็ทำไม่ได้เพราะฝนตกทุกวัน อุตส่าห์ผลัดมาวันสุดท้ายก็ยิ่งผิดหวังเพราะตกหนักกว่าเดิม....ไม่ว่าไกลแค่ไหน กิจการขนาดเล็กหรือใหญ่ ที่นี่การใช้บัตรเครดิตไม่เป็นปัญหา ไม่มีชาร์จสามเปอร์เซ็นต์ให้เป็นที่หงุดหงิดหัวใจ เจ้าของบ้านเอาลู....

วันจันทร์ ที่ 9 กรกฎาคม 2555
Posted by market , ผู้อ่าน : 2521 , 18:35:14 น.
หมวด : ไดอารี่

....มาต่อกันที่ อุทยานฯ Plitvice ทางตอนล่างนะคะ....คราวนี้ไม่รีบตื่นแล้วค่ะ เพราะรู้ว่าอย่างไรก็เที่ยวได้ครบ ตื่นตามสบายให้ทันเวลาอาหารเช้าละกัน จะได้ไม่ต้องไปขวนขวายหาทานกันข้างนอกให้เสียเวลา ปรากฎว่าเช้านี้เหลือเราคู่แม่ลูกกับแขกที่มาพักใหม่สามีภรรยาชาวเยอรมันสูงวัยอีกคู่นึง....หลังอาหารเช้าออกเดินทาง จอดรถแถวภัตตาคารที่เดิมค่ะประหยัดไปได้อีกหลายตังค์ ไปถึงที่รอรถดูว่าคนเยอะกว่าเมื่อวันก่อน รถวิ่งไ....