• พฤษภา
  • วันที่สร้าง : 2008-10-22
วันจันทร์ ที่ 24 มกราคม 2554
Posted by พฤษภา , ผู้อ่าน : 6862 , 02:22:58 น.

ทริปครอบครัวที่ผ่านมาพวกคุณน้าคุณป้าที่บ้านไม่ค่อยจะปลื้มอาหารเกาหลีซักเท่าไหร่ค่ะ ทั้งๆ ที่พาไปชิมแต่ของที่เราว่าอร่อยแล้วแท้ๆ นะคะไม่รู้ว่าเพราะวัย หรือเพราะเราชินกันแน่แต่ปัญหาที่แบกแพกเกอร์ทั้งหลายอาจจะมีคือไม่รู้จะสั่งอะไรกินดี ตอนที่ฉันมาแรกๆ ก็เป็นค่ะ ไม่รู้จะกินอะไร จะสั่งอะไร ก็ต้องจำใจกินๆ ไปที่สั่งมั่วมาอาหารเกาหลี อาจจะทานยากซักหน่อยสำหรับคนที่ไม่เคยชิมมาก่อน เพราะเต็มไปด้วยอะไรดองๆ อะไรเ....

วันเสาร์ ที่ 22 มกราคม 2554
Posted by พฤษภา , ผู้อ่าน : 18355 , 21:48:04 น.

สถานที่ท่องเที่ยวแบบมีธีมกำลังได้รับความนิยมอยู่ทั้งในไทยและในเกาหลีอย่างในไทยก็มีไปเลี้ยงแกะมั่ง ไปชมสถาปัตยกรรมแบบอิตาเลียนบ้าง หรือไม่ก็ไปดูร้านรวงแบบโบราณที่ "เพลินวาน" บ้างทั้งหมดนี้ ฉันไม่เคยไปซักแห่งค่ะ แฮ่ๆ เพราะตอนสถานที่เหล่านี้กำลังฮิต ฉันก็บินมาอยู่เกาหลีซะก่อน ... ได้แต่เห็นภาพเพื่อนๆ ไปมาแล้วโพสต์อวดในเฟซบุ๊คแต่ที่เกาหลีเขาก็ไม่น้อยหน้า สถานที่ท่องเที่ยวแบบมีธีมแยะไปหมด ที่ฮิตๆ ในหมู่คน....

Posted by พฤษภา , ผู้อ่าน : 5359 , 01:46:40 น.
หมวด : ต่างประเทศ

เปิดตัวด้วยคลิปโฆษณาโซจูยี่ห้อ ชออึมชอรอม ที่มี ลี เฮียวริ นักร้องสาวสุดฮอตเป็นพรีเซนเตอร์ นี่ถ้าไม่บอกว่าเป็นโฆษณาแอลกอฮอล์ หลายคนคงนึกว่าเป็นมิวสิกวีดีโอเคป๊อบทั่วไปนะคะ ส่วนคลิปที่สองเป็นคลิปโฆษณาโซจูสูตรอ่อน ดีกรีลดลงมา 1% โดยมี ชิน มินอา เป็นพรีเซนเตอร์คราวนี้เรามาดูโปสเตอร์โฆษณาโซจูหลากแบบ หลายพรีเซนเตอร์กันค่ะเริ่มจาก... นางเอกแดจังกึม ลี ยองเอ ของเราค่ะ เธอก็เคยเป็นพรีเซนเตอร์มาก่อนนะคะ แหมมม....

Posted by พฤษภา , ผู้อ่าน : 14230 , 01:11:07 น.
หมวด : ต่างประเทศ

การดื่มเหล้าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในสังคมเกาหลีโซจูเป็นเหล้าแอลกอฮอล์ 20% ที่ไม่ว่าหนุ่มสาว หรือผู้สูงวัยรุ่นพ่อรุ่นแม่ หรือรุ่นคุณตา ก็ดื่มกัน ฮาร์ดคอ พวกคอแข็ง ดื่มเพียวค่ะ แต่อ่อนๆ อย่างฉัน และสุภาพสตรีทั้งหลายจะดื่มโซจูผลไม้กันค่ะ (ก็คือค็อกเทลโซจูผสมน้ำผลไม้น่ะค่ะ) ชาวเกาหลี เห็นการดื่มเหล้าเป็นเรื่องของการเข้าสังคม ผูกมิตร และทำความรู้จักกัน ใครมาอยู่เกาหลีนานๆ ก็จะต้องได้เจอเพื่อนชาวเกาหลีชวนก๊ง....

วันศุกร์ ที่ 21 มกราคม 2554
Posted by พฤษภา , ผู้อ่าน : 52000 , 20:08:54 น.

อยู่เกาหลีมาปีครึ่งมีแขกไปใครมาแยะเลยค่ะ เพราะไอ้เจ้ากระแสเกาหลีฟีเวอร์ที่กำลังมาแรง พ่อแม่พี่น้อง บรรดาเพื่อน ต่างมาเกาหลีกันยกใหญ่ ปัญหาอย่างนึงก็คือเรื่องที่พักล่ะค่ะรูปแบบที่พักสามารถแยกได้เป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ1. โรงแรม หลากชื่อหลายดาว หาข้อมูลได้ง่ายตามเว็บรับจองโรงแรมต่างๆ แต่ก็ราคาแพงใช่ย่อย ถูกที่สุดก็คืนละ 2-3 พันบาท โดยส่วนตัวไม่เคยใช้บริการโรงแรมที่เกาหลีเลย นอกจากจะไปงานเลี้ยง หรือทานข้าว ดื....

Posted by พฤษภา , ผู้อ่าน : 2277 , 16:09:47 น.

ต่อจากความเดิมตอนที่แล้ว ที่เดินไปถึงกังหันแดง Moulin Rougeคราวนี้คุณรุ่นพี่ไกด์ปาริเซียงของฉันก็พาฉันไปยลโฉม Centre Georges Pompidou ที่มีพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยอยู่ หน้าตาตึกดูเปลือยๆ พึลึกนะคะ เห็นในไกด์บุ๊คเค้าบอกเป็นการปลิ้นในออกมา ส่วนคุณทางบ้านที่เรียนสถาปัตย์ก็โน้มน้าวว่าถ้าไปปารีสแล้วต้องมาที่ Georges Pompidou นี่ให้ได้ ฉันก็เลย เออ...มาก็มาล่ะน่ะ มีไกด์พามาด้วยทั้งที ข้างหน้าตึกเป็นลานกว้าง....

Posted by พฤษภา , ผู้อ่าน : 2053 , 14:51:11 น.

ตะลุยปารีสวันแรกจบลงอย่างเหนื่อยหอบและเปียกชุ่มวันต่อมาไม่ค่อยหลง เพราะมีรุ่นพี่คนไทยที่เรียนอยู่ที่นี่เป็นไกด์อาสาให้ช่วงบ่ายวันนี้อยากจะชักภาพหอไอเฟลตอนแดดเปรี้ยง ก็เลยตัดสินใจแวะไปซะหน่อยตอนเช้า นั่งรถไฟสาย 6 จากแถวบ้าน ไปลงที่สถานี Dupleix เพราะเมื่อวานตอนขากลับก็ไปนั่งรถไฟที่สถานีนี้แทนที่จะเดินไปที่สถานี Bir-Hakeim ระยะทางเดินไปถึงหอไอเฟลพอๆ กัน แถมจากสถานี Dupleix ยังเดินไปถึงด้านหน้าของหออีกต....

Posted by พฤษภา , ผู้อ่าน : 939 , 01:51:28 น.

จากตอนที่แล้ว ชมพิพิธภัณฑ์เสร็จก็ต้องเยี่ยมชมซื้อของที่ระลึกซะหน่อยค่ะ ได้โปสการ์ดมาเพิ่มอีกนิดหน่อย บวกด้วยหนังสือสถาปัตยกรรมปารีสที่คนทางบ้านฝากซื้อมา และไปสอยสลัดมาหนึ่งกล่องจากสตาร์บั๊ค เพราะหิวมาก และสลัดก็ถูกดีและท่าทางจะอิ่มค่ะเมื่อเทียบกับอาหารอื่นๆจากลูว์ฟ เดินออกมาที่สวนข้างหน้าแล้วแวะกินสลัดไป ถ่ายรูปไป ชมวิวไป อากาศหลังฝนตกนี่เย็นสบายดีมากเลยค่ะในสวนหลังฝนตก ช่วงประมาณสี่โมงเย็น แดดกำลังส....

Posted by พฤษภา , ผู้อ่าน : 2464 , 01:02:39 น.

หลังจากทริปสวีเดน ฉันก็จับเครื่องบินมาฝรั่งเศส เพราะซื้อตั๋วกลับเกาหลีจากปารีส นี่เป็นครั้งแรกกับที่นี่ มีเวลาแค่สองวันเต็มในเมืองอู้ฟู่แห่งนี้เท่านั้น ฉันคงต้องเหนื่อยเที่ยวให้ทั่วหน่อยล่ะ คราวนี้ เที่ยวไม่มีชิวววววว ก็เมืองนี้เป็นเมืองที่ฉันใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กนี่นาฉันพักกับเพื่อนชาวฝรั่งเศสที่พบกันที่เกาหลี (อีกแล้ว) ในย่าน Denfert Rochereau เช้าวันแรก เพื่อนฉันมีเรียนที่มหาวิทยาลัย จึงออกจากบ้านแต....

วันพฤหัสบดี ที่ 20 มกราคม 2554
Posted by พฤษภา , ผู้อ่าน : 1650 , 22:39:04 น.

คราวนี้จะพาบินรัดไปแถบสแกนดิเนเวียค่ะ ไปสวีเดนกันนะคะเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วได้มีโอกาสไปทางแถบยุโรปค่ะ เลยถือโอกาสแวะไปเยี่ยมเพื่อนชาวสวีดิชที่รู้จักกันที่เกาหลีซะเลย แต่ไม่อยากจะรีวิวสตอกโฮล์มนะคะ เพราะว่าจริงๆ แล้วใช้เวลาแค่ครึ่งวันที่นั่น ไม่รู้อะไรมากไม่อยากจะเอามาเล่าน่ะค่ะ พอดีเพื่อนอยู่เมืองอุบซาล่า (Uppsala) ซึ่งเป็นเมืองมหาวิทยาลัยน่ะค่ะ ก็เลยใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่นั่นแต่ที่จะเล่าให้ฟังคร....