• พฤษภา
  • วันที่สร้าง : 2008-10-22
วันศุกร์ ที่ 21 มกราคม 2554
Posted by พฤษภา , ผู้อ่าน : 52884 , 20:08:54 น.

อยู่เกาหลีมาปีครึ่งมีแขกไปใครมาแยะเลยค่ะ เพราะไอ้เจ้ากระแสเกาหลีฟีเวอร์ที่กำลังมาแรง พ่อแม่พี่น้อง บรรดาเพื่อน ต่างมาเกาหลีกันยกใหญ่ ปัญหาอย่างนึงก็คือเรื่องที่พักล่ะค่ะรูปแบบที่พักสามารถแยกได้เป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ1. โรงแรม หลากชื่อหลายดาว หาข้อมูลได้ง่ายตามเว็บรับจองโรงแรมต่างๆ แต่ก็ราคาแพงใช่ย่อย ถูกที่สุดก็คืนละ 2-3 พันบาท โดยส่วนตัวไม่เคยใช้บริการโรงแรมที่เกาหลีเลย นอกจากจะไปงานเลี้ยง หรือทานข้าว ดื....

Posted by พฤษภา , ผู้อ่าน : 2458 , 16:09:47 น.

ต่อจากความเดิมตอนที่แล้ว ที่เดินไปถึงกังหันแดง Moulin Rougeคราวนี้คุณรุ่นพี่ไกด์ปาริเซียงของฉันก็พาฉันไปยลโฉม Centre Georges Pompidou ที่มีพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยอยู่ หน้าตาตึกดูเปลือยๆ พึลึกนะคะ เห็นในไกด์บุ๊คเค้าบอกเป็นการปลิ้นในออกมา ส่วนคุณทางบ้านที่เรียนสถาปัตย์ก็โน้มน้าวว่าถ้าไปปารีสแล้วต้องมาที่ Georges Pompidou นี่ให้ได้ ฉันก็เลย เออ...มาก็มาล่ะน่ะ มีไกด์พามาด้วยทั้งที ข้างหน้าตึกเป็นลานกว้าง....

Posted by พฤษภา , ผู้อ่าน : 2330 , 14:51:11 น.

ตะลุยปารีสวันแรกจบลงอย่างเหนื่อยหอบและเปียกชุ่มวันต่อมาไม่ค่อยหลง เพราะมีรุ่นพี่คนไทยที่เรียนอยู่ที่นี่เป็นไกด์อาสาให้ช่วงบ่ายวันนี้อยากจะชักภาพหอไอเฟลตอนแดดเปรี้ยง ก็เลยตัดสินใจแวะไปซะหน่อยตอนเช้า นั่งรถไฟสาย 6 จากแถวบ้าน ไปลงที่สถานี Dupleix เพราะเมื่อวานตอนขากลับก็ไปนั่งรถไฟที่สถานีนี้แทนที่จะเดินไปที่สถานี Bir-Hakeim ระยะทางเดินไปถึงหอไอเฟลพอๆ กัน แถมจากสถานี Dupleix ยังเดินไปถึงด้านหน้าของหออีกต....

Posted by พฤษภา , ผู้อ่าน : 1079 , 01:51:28 น.

จากตอนที่แล้ว ชมพิพิธภัณฑ์เสร็จก็ต้องเยี่ยมชมซื้อของที่ระลึกซะหน่อยค่ะ ได้โปสการ์ดมาเพิ่มอีกนิดหน่อย บวกด้วยหนังสือสถาปัตยกรรมปารีสที่คนทางบ้านฝากซื้อมา และไปสอยสลัดมาหนึ่งกล่องจากสตาร์บั๊ค เพราะหิวมาก และสลัดก็ถูกดีและท่าทางจะอิ่มค่ะเมื่อเทียบกับอาหารอื่นๆจากลูว์ฟ เดินออกมาที่สวนข้างหน้าแล้วแวะกินสลัดไป ถ่ายรูปไป ชมวิวไป อากาศหลังฝนตกนี่เย็นสบายดีมากเลยค่ะในสวนหลังฝนตก ช่วงประมาณสี่โมงเย็น แดดกำลังส....

Posted by พฤษภา , ผู้อ่าน : 2840 , 01:02:39 น.

หลังจากทริปสวีเดน ฉันก็จับเครื่องบินมาฝรั่งเศส เพราะซื้อตั๋วกลับเกาหลีจากปารีส นี่เป็นครั้งแรกกับที่นี่ มีเวลาแค่สองวันเต็มในเมืองอู้ฟู่แห่งนี้เท่านั้น ฉันคงต้องเหนื่อยเที่ยวให้ทั่วหน่อยล่ะ คราวนี้ เที่ยวไม่มีชิวววววว ก็เมืองนี้เป็นเมืองที่ฉันใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กนี่นาฉันพักกับเพื่อนชาวฝรั่งเศสที่พบกันที่เกาหลี (อีกแล้ว) ในย่าน Denfert Rochereau เช้าวันแรก เพื่อนฉันมีเรียนที่มหาวิทยาลัย จึงออกจากบ้านแต....