• หมี่เป็ดสิวะ!
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : meepedsiva@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-06-18
  • จำนวนเรื่อง : 121
  • จำนวนผู้ชม : 138105
  • ส่ง msg :
  • โหวต 66 คน
ผู้ชายนัยน์ตาสีสนิมเหล็ก
เชื่อสิ คนรูปหล่อเป็นกวีไม่ได้ทุกคน แต่กวีทุกคนเป็นคนรูปหล่อ
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/meepedsiva
วันอังคาร ที่ 7 กันยายน 2553
Posted by หมี่เป็ดสิวะ! , ผู้อ่าน : 1709 , 12:42:26 น.  
หมวด : การศึกษา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

ตามข่าวคร่าวๆและห่างๆ ด้วยอาการปวดบั้นเอวของผมมันทรมานนัก รายละเอียดอย่างไรจึงไม่แจ่มชัดทีเดียว แต่เพียงได้ยินว่าจะมีการนำนักเรียนที่ตีกันลงพื้นที่ชายแดนใต้นั้น ผมก็เกิด 2 ความคิดขึ้นมาโต้แย้งเถียงกับตัวเองทันที 

เราเบื่อระอากับเด็กเหลือขอพวกนี้ ผมเชื่อว่าเราทุกคนรู้สึกเช่นนี้จริงๆ และเชื่อว่าหลายคนเคยคิดอยากจะกวาดเด็กเหลือขอพวกนี้ลงชายแดนใต้ แล้วจากนั้นอะไรจะเกิดกับเขาก็ช่าง  ด้วยความที่มันยืดเยื้อเรื้อรังไม่รู้จะแก้ปัญหาด้วยวิธีไหนดีแล้วนี่เอง 

ผมไม่ทราบว่ามีกฏหมายสนับสนุนความคิดนี้หรือไม่นะครับ ถ้าเด็กทำผิดก็ต้องดำเนินคดีไปตามกฏมายอาญา แต่โทษเท่าที่ทราบมานั้นมันไม่มีการส่งเด็กไปในพื้นที่เสี่ยงภัย เรียกอีกอย่างว่าสมรภูมิ ต้องเรียกว่าสมรภูมิครับ เพราะมีทหารตำรวจเรียงรายตั้งด่าน มีรถถังรถหุ้มเกราะ มีเจ้าหน้าที่สะพายอาวุธสงครามพร้อมยิง  และหากเด็กหรือผู้ปกครองเด็กไม่เต็มใจละครับ? 

ต่อมาก็เรื่องของคนในพื้นที่ วัยรุ่นแถวนั้น จะว่าให้ตรงก็ต้องบอกว่าในทุกพื้นที่แหละ มักสร้างปัญหารำคาญให้สังคมเสมอ การเอาเด็กเหลือขอในความรู้สึกเราๆไปปล่อยเหมือนปล่อยหมาปล่อยแมว แม้จะมีการดูแลก็เถอะ คนในพื้นที่เขาจะว่าอย่างไร? ผมไม่ได้บอกว่าให้ทำประชาพิจารณ์ แต่อย่างน้อย ควรคิดสักนิดว่าวัยรุ่นแถวนั้นเองก็สร้างปัญหาอยู่ ยังไม่มีการจัดการได้เลย แล้วการเพิ่มวัยรุ่นจากถิ่นอื่นที่มีปัญหาเข้าไปอีก มันเป็นการซ้ำเติมและเพิ่มภาระสังคมที่นั่นหรือไม่  ผมเกรงว่ามันจะเหมือนที่เคยมีการเอาข้าราชการเลวๆไปอยู่แถวนั้นเมื่อในอดีต จนกระทั่งเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมกันสร้างพื้นที่ให้เป็นสมรภูมิ
และที่สำคัญ หากเด็กเกิดเป็นอะไรขึ้นโดนยิง ระเบิด หรือเชือดคอ ใครจะรับผิดชอบ?


แต่ที่กังวลที่สุดอยู่ที่ตัวเด็กและสังคมเก่าของเด็กเอง เมื่อครบกำหนดใช้กรรม แล้วเขาผ่านพ้นสมรภูมิและความเลวร้ายของสถานการณ์ที่นั่นมาได้ มั่นใจได้อย่างไรว่านั่นจะไม่ใช่ประกาศนียบัตรการผ่านการทดสอบลูกผู้ชายในความหมายของเด็กพวกนี้ ครั้นพวกเขากลับ กทม. คราบกลิ่นชายแดนใต้ที่จับเป็นรัศมี มันจะทำให้เขาเหิมเกริมขึ้นอีกหรือเปล่า?  แล้วการเรียกร้องการยอมรับในหมู่พวกเขาจะรุนแรงเพิ่มขึ้นอีกไหม? 


วัยรุ่นก็เหมือนหมา เมื่อรวมเป็นฝูงก็มักจะเก่งกล้ากันทุกคน เห่ากรรโชกแยกเขี้ยวและคำรามไม่ได้หยุด มีเพียงจ่าฝูงของมันเท่านั้นที่จะกัดหูตัวใดตัวหนึ่งสั่งสอน แต่กระนั้นก็เถอะ จ่าฝูงย่อมถูกโค่นล้มลงได้ หากจ่าฝูงตัวใดอ่อนแอ แสดงอาการกระดิกหางมากไป ก็มักจะถูกตัวใหม่ที่หนุ่มกว่าแข็งแรงกว่าพิชิตกำจัดออกไป

มีเพียงเจ้าของของมันเท่านั้นครับ ที่จะสามารถตบปากสั่งสอนไอ้หมาที่เห่าไม่เลือกหน้า มีเพียงเจ้าของของมันเท่านั้น ที่จะลากคอมันมาใส่ปลอกครอบตะกร้อปากได้ 

ครั้งหนึ่งไม่นานมานี้ เคยมีกฏหมายเอาผิดพ่อแม่ผู้ปกครองที่ปล่อยให้ลูกขับรถซิ่งกวนเมือง แต่ผมไม่เคยเห็นการจัดการใช้กฏหมายนี้อย่างจริงจังเลย

ก็ไม่ทราบว่าผลสรุปออกมาจะเป็นยังไง ส่งหรือไม่ส่ง แต่ถ้าแก้ปัญหาเด็กตีกันไม่ได้ รัฐก็อย่าหวังไปถึงการแก้ปัญหาความขัดแย้งในระดับที่ใหญ่ขึ้นไปเลยครับ 





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
J1214 วันที่ : 27/09/2010 เวลา : 17.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jittima1214

คห.9 คับนะ รมต.ทั่นคิดนะเออ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
Nikor วันที่ : 08/09/2010 เวลา : 13.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kaenta
Nikorn Chunprom

แค่คิด ก็ผิดแล้ว มันสะท้อนว่าคนที่คิดแบบนี้แหละ ที่ส่งเสริมให้เกิดความรุนแรงในภาคใต้ เอาของมีปัญหา ไปทับถมพื้นที่ที่มีปัญหา มันจะได้อะไร

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
เรารักเมืองไทย วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 21.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaisaibusi
ลูกหลานโต๊ะชายปลักหมู

อะไรๆก็จะส่งลงบ้านกรู..สมัยเด็กๆผมเห็นมามากแล้ว
ข้าราชการที่เลวๆทำอะไรไม่ดีไว้ในส่วนกลางก็จะส่งมาสร้างปํญหาที่บ้านเราอีก พอเถอะครับความคิดแบบนี้..

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 21.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ผมเพิ่งโพสต์เรื่องนี้... ฝากด้วยครับ เผื่อจะมีประโยชน์

http://www.oknation.net/blog/netmom/2010/09/07/entry-2

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
captain.Jack วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 20.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Mafia

ไม่เห็นยากเลย...แก้กฏหมายใหม่....เด็กตีกันบังคับให้เป็นทหาร..ใครเป็นเด็กดีก็ไปเรียน รด.จะได้ไม่ต้องมีการเกณฑ์ทหาร

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
lim วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 20.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/meema

ดาบ สอง คม

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ฟ้าบ่กั้น วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 20.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/underthesamesun

ส้งให่ไป่ต๋าย

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ชบาตานี วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 19.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

เรื่องความปลอดภัยของพวกเด็ก ๆ ใครจะรับผิดชอบ? ใช่เลย! ...หาคนรับผิดชอบยากมาก ขนาดคนในพื้นที่เองยัง ชีวิตยังแขวนอยู่บนเส้นด้ายเลย นับประสาอะไรกับคนต่างถิ่น
เปลี่ยนแนวคิดใหม่เหอะ!

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
อิมกุดั่น วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 18.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/im
คลิกชื่อ "  อิมกุดั่น " เลือก "สารภาพ" แล้วพบกันที่.. http://www.oknation.net/blog/canvas 

คนเฉิ่มๆ อย่างป้าก็ยังว่า ท่าจะบ้า..
ดูข่าวเที่ยง เขาว่าไม่มีข้อนี้... ดีแล้วแหละค่ะที่ไม่มี

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 17.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

เห็นด้วยค่ะ ไม่ได้แก้ปัญหาอะไรเลย ถ้าคิดว่าจะให้เด็กกลัวคงใช้ไม่ได้
ไม่มีฆาตกรคนใด คิดถึงคุกก่อนลงมือฆ่า เลยค่ะ
ถ้าคิดได้ ก็คงไม่เป็น ฆาตกรแล้วล่ะสิ

เหมือนแก้ปัญหา ข้าราชการเลว โดยการย้ายไปถิ่นทุรกันดาล น่าจะปลดออกมากกว่า ยังงี้ ก็ไปรังแกราษฏรที่ทุกข์ยากอยู่แล้ว ซ้ำไปใหญ่

ถ้าส่งเด็ก พวกนี้ลงไป ทหารที่ต้องดูแลก็ยิ่งปวดหัว ไหนจะจับโจร ไหนจะจับเด็กอีก ไหนชาวบ้านอีก ต้องระวังระเบิด แล้วยังต้องหลบกระสุนที่เด็กตีกันอีก

มีหนังญี่ปุ่นเรื่องหนึ่ง แก้ปัญหาเด็กเหลือขอ เรื่อง Br Battle royal แต่ รมต. คงไม่ต้องเลียนแบบหนังเรื่องนี้น่ะค่ะ หนังมันรุนแรงมาก

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
drpichai วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 16.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/drpichai

คิดไปเถอะครับ คิดอย่างไรก็ได้ บางทีก็คิดได้อย่างดีเลิศประเสริฐศรี แต่ไม่ค่อยได้ทำ ดีแต่คิด ดีแต่พูด กรรม!

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ชายแม้น วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 16.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/changman

คิดตามกระแส เมื่อวานอย่างวันนี้อย่าง
ถ้าไม่มีความคิดเป็นของตนเอง ลาออกเถอะ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ERIS วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 15.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suppakit
Unidentified Flying Lamp

เป็นการพูดแบบนักการเมืองครับ..เอาใจคะแนนเสียง
ลืมคิดก่อนว่าความจริงทำแบบนั้นไม่ได้ จึงมีการออกมาแก้คำพูดในภายหลัง

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ลุงวอ วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 15.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder

เห็นด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
พันธกานท์ วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 13.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panthakant
สวนอักษร : ธารคำท่ามกลางยุคสมัยฯ  "พันธกานท์ ตฤณราษฎร์" 

หมี่เป้ด-
นี้ระดับรัฐมนตรีนะ"คิด"-เอ้อ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
น้ำทะเล วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 13.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soda
เ พ ร า ะ พี่ เ ป็ น พี่ ... ที่ ... ว่ า ง เ ป ล่ า 

http://www.oknation.net/blog/soda/2010/09/07/entry-1

เขียนไว้เมื่อเช้า คับ...


ป.ล. ข่าวตอนเที่ยง ... พลิกลิ้นแล้ว ไม่เคยคิดส่งลงใต้ !!!!

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 13.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

สื่อ น่าจะเปิดเวที ให้มีการอภิปราย เสวนาเรื่องนี้ อย่างเอาจริงเอาจังสั๊กทีนะคะ ปัญหานี้หนักนะ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
หมี่เป็ดสิวะ! วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 13.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/meepedsiva

วิธีคิดแบบส่งเดชนี่แหละครับคือปัญหาสังคมไทย

มีคนให้ความเห็นมาเป็น 2 กรณี คือ 1 เด็ก กับ 2 ข้าราชการเลวๆ

ในกรณีเด็กนั้น ผมอยากให้ผู้ใหญ่ทบทวนตัวเอง โดยเฉพาะพวกที่เคยสร้างปัญหาสังคม หรืออย่างน้อยกับครอบครัวตนเองมาก่อน ว่าทำไมตอนนั้นจึงมีพฤติกรรมเช่นนั้น ตามเพื่อน เพื่อนยุ อวดสาว อยากเป็นผู้นำ เรียกร้องความสนใจ ลบปมด้อยเรียนไม่เก่ง ลบปมด้อยที่เรียนช่าง (เพราะสอบเข้าสายสามัญไม่ได้) พยายามหาจุดเด่นขึ้นมา เมื่อไม่มีก็สร้างเอา ไม่ว่าจะสาเหตุไหนก็ตาม ผู้ใหญ่ต้องขมวดปมให้เรียวไปสู่การสรุปให้ได้ว่าหลักของมันคืออะไร โครงของมันเป็นอย่างไร

ตอน ม. ต้น ผมเรียนแย่มาก(จริงๆเรียนแย่มาตลอดครับ แหะๆ ) มีเพื่อนคนหนึ่งที่แข่งกับผมทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องสาว และผมแพ้เขาประจำ ครูแมว(สุเพ็ญญา ชวดุรงค์) แกจะเห็นตรงนี้ไหมไม่ทราบ แต่แกให้ความสนใจผมเพิ่มขึ้น สิ่งที่ผมขาดแกทดแทนให้ ไม่น่าเชื่อว่าเล้กๆน้อยๆแบบไม่ตั้งใจนั้น จะทำให้ผมซาบซึ้งมาจนปัจจุบัน แม้กระทั่งตอนเกเรเมื่อ ม.ปลายไปยันราม ทุกครั้งมักจะกังวลว่าเตี่ยแม่และครูแมวจะว่ายังไงบ้างวะที่ทำตัวเช่นนั้น

ผมยกตัวอย่างตัวเอง เพื่อจะบอกว่าบางครั้งบางกรณีกับบางคนนั้น เราจำเป็นต้องรักและใส่ใจเขาให้มากกว่าคนอื่น เคยได้ข่าวแฮกเกอร์อายุ 16 ที่แฮกข้อมูลของซีไอเอไหมครับ เขาถูกจับได้ แล้วซีไอเอทำยังไง? เขาให้งานเด็กนั้นทำเลยครับ ก็เหมือนเราเอาเขามาเป็นพวกไปเลย ให้ความสำคัญกับเขา และให้เขาเปล่งศักยภาพออกมา เค้นเรี่ยวแรงพลังที่มีเขาอยู่ออกมาให้เห็น

ผมอาจมองโลกแง่ดีเกินไป แต่ยืนยันว่าวิธีส่งไปชายแดนใต้นั้น สิ้นคิดครับ


ส่วนกรณีที่ 2 ข้าราชการ

ประเทศไทยมีพรรคข้าราชการเป็นพรรคการเมืองที่ใหญ่สุด และหากจะพูดถึง ขรก. ละก็ ผมไม่แน่ใจว่าสองวันจะพูดหมดไหม แต่ระบบการย้ายคนเลวจากที่หนึ่งไปอยู่อีกที่หนึ่งนั้น เลวยิ่งกว่า ขรก. เลวๆครับ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
หมี่เป็ดสิวะ! วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 13.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/meepedsiva

วิธีคิดแบบส่งเดชนี่แหละครับคือปัญหาสังคมไทย

มีคนให้ความเห็นมาเป็น 2 กรณี คือ 1 เด็ก กับ 2 ข้าราชการเลวๆ

ในกรณีเด็กนั้น ผมอยากให้ผู้ใหญ่ทบทวนตัวเอง โดยเฉพาะพวกที่เคยสร้างปัญหาสังคม หรืออย่างน้อยกับครอบครัวตนเองมาก่อน ว่าทำไมตอนนั้นจึงมีพฤติกรรมเช่นนั้น ตามเพื่อน เพื่อนยุ อวดสาว อยากเป็นผู้นำ เรียกร้องความสนใจ ลบปมด้อยเรียนไม่เก่ง ลบปมด้อยที่เรียนช่าง (เพราะสอบเข้าสายสามัญไม่ได้) พยายามหาจุดเด่นขึ้นมา เมื่อไม่มีก็สร้างเอา ไม่ว่าจะสาเหตุไหนก็ตาม ผู้ใหญ่ต้องขมวดปมให้เรียวไปสู่การสรุปให้ได้ว่าหลักของมันคืออะไร โครงของมันเป็นอย่างไร

ตอน ม. ต้น ผมเรียนแย่มาก(จริงๆเรียนแย่มาตลอดครับ แหะๆ ) มีเพื่อนคนหนึ่งที่แข่งกับผมทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องสาว และผมแพ้เขาประจำ ครูแมว(สุเพ็ญญา ชวดุรงค์) แกจะเห็นตรงนี้ไหมไม่ทราบ แต่แกให้ความสนใจผมเพิ่มขึ้น สิ่งที่ผมขาดแกทดแทนให้ ไม่น่าเชื่อว่าเล้กๆน้อยๆแบบไม่ตั้งใจนั้น จะทำให้ผมซาบซึ้งมาจนปัจจุบัน แม้กระทั่งตอนเกเรเมื่อ ม.ปลายไปยันราม ทุกครั้งมักจะกังวลว่าเตี่ยแม่และครูแมวจะว่ายังไงบ้างวะที่ทำตัวเช่นนั้น

ผมยกตัวอย่างตัวเอง เพื่อจะบอกว่าบางครั้งบางกรณีกับบางคนนั้น เราจำเป็นต้องรักและใส่ใจเขาให้มากกว่าคนอื่น เคยได้ข่าวแฮกเกอร์อายุ 16 ที่แฮกข้อมูลของซีไอเอไหมครับ เขาถูกจับได้ แล้วซีไอเอทำยังไง? เขาให้งานเด็กนั้นทำเลยครับ ก็เหมือนเราเอาเขามาเป็นพวกไปเลย ให้ความสำคัญกับเขา และให้เขาเปล่งศักยภาพออกมา เค้นเรี่ยวแรงพลังที่มีเขาอยู่ออกมาให้เห็น

ผมอาจมองโลกแง่ดีเกินไป แต่ยืนยันว่าวิธีส่งไปชายแดนใต้นั้น สิ้นคิดครับ


ส่วนกรณีที่ 2 ข้าราชการ

ประเทศไทยมีพรรคข้าราชการเป็นพรรคการเมืองที่ใหญ่สุด และหากจะพูดถึง ขรก. ละก็ ผมไม่แน่ใจว่าสองวันจะพูดหมดไหม แต่ระบบการย้ายคนเลวจากที่หนึ่งไปอยู่อีกที่หนึ่งนั้น เลวยิ่งกว่า ขรก. เลวๆครับ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
BlueHill วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 12.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

เป็นความคิดที่แย่มาก ๆ ของรัฐมนตรี ไม่นึกว่าจะได้ยินกับหู
ส่งไป 3 จังหวัดชายแดนใต้แล้วจะเกิดประโยชน์อันใด

เดี๋ยวก็มีคนออกมาบอกว่า ไม่ไำด้ส่งไปจริง ๆ หรอก แค่เอาไว้ขู่นร.ตีกัน

เวรกรรมประเทศไทยที่มีรมต.แบบนี้

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
พญาสุขุม วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 12.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sangrak

ผมเห็นด้วยครับ
ข้าราชการใครทำผิดต้องปลดออก

แต่ถ้าคนไทยธรรมดาทำผิดล่ะ
จะเนรเทศเหมือนก่อนก็ไม่ได้
คงต้องขังสั่งสอน ให้มั่นใจค่อยปล่อยมา

เด็กเกเร
ต้องลงโทษพ่อแม่พร้อมเด็กนั่นหละ

จริงจริงก็คือไม่ต้องทำอะไรครับ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 12.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

เขาคิดดีแล้ว..
แต่บังเอิญ"สมอง"ไม่มีครับ เลยคิดได้แค่นั้น
พวกเราก็เลย"คิดไม่ถึง"ว่าเขาคิดกันแบบนั้น
ประเทศไทยเลยอยู่กันแบบนี้ไงครับ

ข้าราชการทำผิด ก็ส่งไป"บ้านนอก"
ทำไม"คนบ้านนอก"ต้องมารับกรรมกับคนเลวด้วย ทำไมไม่ปลดมันออกจากราชการ ..หากมันทำผิดจริง

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ปรัตยา วันที่ : 07/09/2010 เวลา : 12.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ไม่ได้คิดครับ (ฮา)



แค่ผายลมแสดงภูมิปัญญา



แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

นิพพานในร้านหมี่เป็ดศิริวัฒน์

อ่านบทกวีนิพพานในร้านหมี่เป็ดศิริวัฒน์ เมื่อ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๕๐ ที่โรงแรมโอเรียนเต็ล

View All
<< กันยายน 2010 >>
อา พฤ
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30    



[ Add to my favorite ] [ X ]