• missvanda
  • วันที่สร้าง : 2011-04-03
Vanda Lives & Travels
วันจันทร์ ที่ 10 เมษายน 2560
Posted by missvanda , ผู้อ่าน : 3903 , 17:30:53 น.

เปิดประตูอาเซียน 2017 การท่องเที่ยวเวียดนาม จะพาไปเที่ยวทะเลกันนะคะ เราบินลัดฟ้าจากสนามบินโฮจิมินห์มุ่งหน้าสู่สนามบินภายในประเทศดานัง ใช้เวลา 1.15 ชม. ด้วยสายการบิน vietjet ซึ่งดีเลย์เวลาไปก่อนหน้าอีก 2 ชม. รถโรงแรมมารับเราที่สนามบินตามที่จองไว้ ใช้เวลาไม่นานนักก็ถึงฮอยอัน จริงๆไม่ไกลแต่ทางกฎหมายบ้านเค้าจำกัดความเร็วในการขับขี่ โรงแรมที่เราพักชื่อ La Residencia เป็นโรงแรมในเครือ Little Hoi an gr....

วันอังคาร ที่ 19 มิถุนายน 2555
Posted by missvanda , ผู้อ่าน : 1419 , 15:17:16 น.

เมื่อต้นมิถุนาฯ มิสไปทำธุระกับครอบครัวที่เมืองกาญจน์เลยได้มีโอกาสแวะพักหย่อนใจที่เขื่อนศรีนครินทร์ก่อนกลับกรุงเทพฯค่ะเขื่อนนี้ตั้งอยู่ที่อำเภอศรีสวัสดิ์ ห่างจากกรุงเทพฯ 200 กม.เรามาถึงที่เวลาบ่ายอากาศออกครึ้มฟ้าครึ้มฝนเล็กน้อยเขื่อนนี้ทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยสร้างขึ้นเพื่ออำนวยประโยชน์ด้านต่างๆ อีกทั้งยังเป็นเขื่อนอเนกประสงค์แห่งแรกของโครงการพัฒนาลุ่มแม่น้ำกลองไว้กั้นแม่น้ำแควใหญ่ค่ะ"ตามรอยพร....

วันพฤหัสบดี ที่ 14 มิถุนายน 2555
Posted by missvanda , ผู้อ่าน : 2265 , 01:33:55 น.

หลังจากคืนที่ผ่านมาเราได้รับเกียรติจากทางโรงแรมให้นั่งห้องอาหารด้านนอกริมเลจัดไว้สำหรับผู้ที่จะเดินทางกลับในวันถัดไปแอบดีใจ ประทับใจโรงแรมนี้มาก แถมมีไวน์แดงให้ฟรี 1 คราฟด้วยค่ะอันที่จริงเครื่องดื่มถ้าไม่ทานไวน์เลือกอย่างอื่นที่กำหนดไว้แทนได้ ถือเป็น complimentary ของทางโรงแรมค่ำคืนที่แสนจะลมแรงเสียจริง ฝนทำท่าเหมือนจะตก เลยทำให้นั่งไม่ค่อยสบายตัวเลยหลังจากหม่ำๆเมนูอาหารยูโรเปี้ยนเสร็จ เราต่างก็แยกย้....

วันเสาร์ ที่ 9 มิถุนายน 2555
Posted by missvanda , ผู้อ่าน : 1697 , 23:43:56 น.

ย้อนความเดิมตอนที่แล้ว มิสพาไปสำรวจรอบเกาะของรีสอร์ทตุลากิรีที่เราพักค่ะ เราแวะทานที่ห้องอาหารเช้าก่อนไปอันที่จริงก็โต๊ะเดิมแหละ (เช้า กลางวัน เย็น) จะมีเจ้าหน้าที่ FB ประจำที่โซน (รูปนี้ถ่ายเริ่มเห็นกระที่หน้าลางๆแล้วค่าเพราะแดดจ้าเกิ๊น)คนนี้แหละ คุณอาลี เป็นเจ้าหน้าที่ FB ดูแลเราดีมาตลอด 3 วัน 2 คืนจะเอาอะไรบอก จัดให้ service เป็นเลิศเป็นคนที่น่ารักมากๆ มีมุขตลกมาให้ขำตลอดเลยค่ะ มิสบอกคุณอาลีว่า  :....

วันเสาร์ ที่ 2 มิถุนายน 2555
Posted by missvanda , ผู้อ่าน : 1694 , 00:58:16 น.

หลังจากเพลิดเพลินดูปลาชมตะวันเป็นที่เรียบร้อยถึงเวลาต้องเจี๊ยะเติมพลังกันหน่อยค่ะณ ห้องอาหารยามเช้าออกสายนิดๆแต่น แต๊น อาหารมื้อเช้า เมนูไข่ๆ มิสตั้งชื่อจานนี้ว่าไข่กระทง ของเพื่อนสาวคนแรกค่ะตัวเองขอทานเป็นไข่ลวกดีกว่า คู่กับกาแฟ แฮม ชีสส่วนเพื่อนสาวอีกคนจัด scramble egg กับ Honey Toast ค่ะบรรยากาศรอบๆห้องทานอาหารสระว่ายน้ำอีกหนึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกของโรงแรมค่ะตั้งแต่มายังไม่เห็นมีคนมาใช้บริการเลยค่ะ....