• FutureMom
  • วันที่สร้าง : 2007-03-25
บันทึกคุณแม่ยังสาว
เก็บเรื่องราวดีๆ จากที่ต่างๆ มาเผยแพร่
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/momdiary
วันศุกร์ ที่ 4 พฤษภาคม 2550
Posted by FutureMom , ผู้อ่าน : 4410 , 16:38:02 น.

เช้าวันที่สอง..ของการเที่ยว ฟูกูโอกะ - ฮิโรชิมาเมื่อคืน ดิฉันหลับสบายมากค่ะ นอนตั้งแต่หัวค่ำ หลัับยาวจนถึงเช้า คงจะเป็นเพราะเหนื่อยมาจากการเดินทาง และก็เที่ยววันแรก พวกเราถูกปลุกตอน 7 โมงเช้า แต่งตัวลงมากินอาหารของโรงแรม มีให้เลือก 2 แบบ ค่ะ คือ แบบญี่ปุ่น กับแบบตะวันตก ดิฉันเลือกแบบตะวันตกค่ะ อาหารอร่อยดีค่ะ โดยเฉพาะขนมปังค่ะ หลังจากอิ่มหมีพลีมัน ก็กลับไปเข้าห้องน้ำห้องท่า เรียบร้อยแล้ว พอมีเวลาเห....

วันอังคาร ที่ 1 พฤษภาคม 2550
Posted by FutureMom , ผู้อ่าน : 2982 , 06:13:22 น.

ขอคั่นจังหวะการพาเที่ยว ด้วยเรื่องห้องน้ำในญี่ปุ่นนะคะเป็นที่ทราบกันดีว่า ห้องน้ำในญี่ปุ่น มักจะมีอะไรที่แปลกๆ อยู่เสมอ ในการเดินทางครั้งนี้ ดิฉันก็เลยเก็บรายละเอียดมาให้ดูกันค่ะข้อดีอันหนึ่งของทุกเมืองที่ไปในญี่ปุ่น ก็คือ มีห้องน้ำอยู่เยอะมากค่ะ ไปที่ไหนก็มีค่ะ ไม่ว่าจะเป็นห้างใหญ่ ห้างเล็ก สถานีรถไฟใต้ดิน สวนสาธารณะ เรียกได้ว่า ปวดที่ไหน ก็สามารถบรรเทาเบาบางอาการปวดได้ทันที ไม่ต้องอั้นให้กระเพาะป....

วันอาทิตย์ ที่ 29 เมษายน 2550
Posted by FutureMom , ผู้อ่าน : 6017 , 10:37:19 น.

เห็นเรื่องของตัวเอง ได้อยู่บนหน้าแรกของ oknation ในหัวข้อ 'เรื่องเด่นประจำสัปดาห์' ตั้งแต่เมื่อวาน ดีใจมากเลยค่ะ.. อย่างนี้มีกำลังใจเขียนขึ้นอีกตั้งเยอะค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่มาเยี่ยมชมนะคะพวกเรามาถึง Huis Ten Bosch ช่วงสายๆ ประมาณ 10 โมงเช้า อากาศดีมากค่ะ ท้องฟ้าแจ่มใส แดดแรง แต่อุณหภูมิกำลังเย็นสบาย พอดีดิฉันเป็นพวกขี้หนาว ก็เลยต้องใส่เสื้อผ้าเยอะนิดนึงHuis Ten Bosch มี Motto ว่า Place for Good Ti....

วันศุกร์ ที่ 27 เมษายน 2550
Posted by FutureMom , ผู้อ่าน : 11656 , 17:44:51 น.

เอาละคะ ได้เวลาเดินทางกันเสียที หลังจากส่งลูกๆเข้านอน ดิฉันและหวานใจ ก็ขับรถไปสนามบินสุวรรณภูมิ คืนวันที่ 18 เมษายน บ้านเราอยู่แถวๆ สามเสน ขับรถไปใช้เวลาไม่ถึง ครึ่งชั่วโมง เราเอารถไปจอดที่อาคารปกติ เสียค่าจอดวันละ 250 แน่ะ ไม่กล้าไปจอดอาคารจอดรถระยะยาว มันไกล แล้วก็ไม่แน่ใจในความปลอดภัย รู้สึกว่าจะเป็นวันะละ 140 บาท (ใครเคยมีประสบการณ์ไปจอด ช่วยเล่าทีนะคะ ว่ามันปลอดภัยหรือเปล่า)ไปถึงที่เคาน์เตอร์ ....

วันพฤหัสบดี ที่ 26 เมษายน 2550
Posted by FutureMom , ผู้อ่าน : 5579 , 19:42:39 น.

หลังจากตัดสินใจกันไปเรียบร้อยแล้วว่า จะไปเที่ยวกับ ฟ้าไทยฮอลิเดย์ ก็มาถึงขั้นเตรียมตัว อย่างแรกที่ต้องทำก็คือ ทำวีซ่า เพื่อเข้าประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัททัวร์บริการทำให้ลูกทัวร์เป็นกรุ๊ป โดยใช้ใบรับรองเงินเดือนของสามีดิฉัน แล้วก็บัญชีในธนาคาร เพื่อแสดงว่า เราจะไม่ไปเป็นโรบินฮู้ด ในประเทศเขา ต้องใช้รูปถ่ายหน้าตรง 2 ใบขนาด 2 นิ้วด้วยนะคะ ขอย้ำว่าต้องเป็นหน้าตรงแล้วก็ตัวตรงนะคะ สามีดิฉัน ถ่ายหน้าตรงแต่ตั....

Huis Ten Bosch's Reception

ระหว่างรอเข้า มีการแสดงเล็กๆน้อยให้ชมด้วยค่ะ

<< กรกฎาคม 2019 >>

คุณชอบเรื่อง พาเที่ยวฟูกูโอกะ-ฮิโรชิมา มากน้อยเพียงใด ?