• ราษีไศล
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : dejchatphuangket@yahoo.com
  • วันที่สร้าง : 2007-05-07
  • จำนวนเรื่อง : 970
  • จำนวนผู้ชม : 2932877
  • ส่ง msg :
  • โหวต 775 คน
มอเตอร์ไซค์รับจ้างผู้พิสมัยโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค รับส่งเอกสาร รับส่งเอกสารงานด่วน รับส่งพัสดุ ต่อคิวจองตั๋วคอนเสิร์ต ต่อคิวจองคอนโด Messenger Service Bangkok Tel.. 081-585-1998
รับส่งเอกสาร รับส่งเอกสารงานด่วน รับส่งพัสดุ messenger service Bangkok Tel. 0815851998
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
วันพุธ ที่ 2 มีนาคม 2554
Posted by ราษีไศล , ผู้อ่าน : 8151 , 20:04:22 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 3 คน เพียงลำพัง , เม็ดดิน และอีก 1 คนโหวตเรื่องนี้



แทบไม่น่าเชื่อว่าน้องคนหนึ่งที่ผมรู้จักเมื่อประมาณ10ปีที่แล้วจู่โทรมาหาผม บอกว่าเดือดร้อนเรื่องเงิน
ขอยืมสัก1000บาท แม้ว่าตัวผมเองจะใช้จ่ายอย่างประหยัดและค่อนข้างขี้เหนียว และไม่ค่อยมีกะตังค์
แต่ก็อกสงสารน้องคนนั้นไม่ได้ เลยขอหมายเลขบัญชีน้องเค้า แต่เค้าไม่มีบัญชีเลยขอยืมบัญชีคนอื่นมาก่อน
และขอ เอทีเอ็ม เขามากดว่างั้น โอนเงิน1000บาทไปเรียบร้อยผมก็บ่นในใจระหว่างขับรถกลับวิน
แมร่งเอ๋ยหายไปตั้ง10ปีไม่เคยติดต่อมา โผล่มาทีก็ขอยืมตังค์เสียนี้ ไอ้เราก็ใจอ่อนด้วยสิ
แม้ตัวเองจะไม่มีกินยังให้คนอื่นยืมหนอ ผมพึมพรำในใจ พรางขี่มอไซค์ไป
ประมาณ บ่าย4โมงกว่า เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นสามที ก็รับอัติโนมัติ เพราะผมใชู้หูฟังและตั้งรับอัติโนมัติไว้
เสียงผู้โทรบอกว่าโทรจากธนาคารไทยพานิชย์สาขาสุขุมวิท71 เอนั่นธนาคารที่เราเพิ่งไปมานี่
ผมคิดในใจ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า คุณได้มาโอนเงินจำนวน 1000บาทไปให้บัญชีนี้นะ
เออ แล้วมันเกิดไรขึ้นครับ ผมสงสัยเพราะเจ้าหน้าที่คนนั้นพูดเยิ่นเย่อเหลือเกิน ผมตัดบท
คือย่างนี้นะ คุณโอนเงินจำนวน 1000บาท แต่เจ้าหน้าที่ธนาคารพิมพ์ผิดเป็น10000บาท
เอาล่ะสิโว๊ย ให้คนอื่นยิมเงิน เสียค่าโอนไปให้อีกตั้ง30บาท อะไรกันนักหนาเนี่ย ผมบ่นในใจอีก
เอางี้ เจ้าหน้าที่บอกต่อ รีบติดต่อคนที่คุณโอนเงินไปแล้วบอกเขาโอนเงินกลับมาที่แบงค์ด้วยนะ
เจ้าหน้าที่คนนั้นบอกผม ผมก็กุลีกุจอ เป็นอันไม่ทำมาหากินรีบโทรไปหาน้องคนนั้นทันที
ว่าเห็นเงินจำนวน 9000บาทที่โอนไปเกินไหม น้องเขาบอกว่า ไม่เห็นๆๆๆเห็นแค่1000บาทเอง
ที่พี่โอนมา เอาล่ะสิทีนี้ ใครโกหกเรากันแน่ฃ่ะเว๊ย ผมติดต่อไปที่ธนาคารอีกครั้งว่า น้องเขาบอกไม่เห็นเงิน
ทางเจ้าหน้าที่คนนั้นก็เลยบอกผมว่า เขาโกหกคุณแล้ว เขากด เอทีเอ็มสองครั้ง หนึ่งพันกะเก้าพัน
ว่างั้น ผมเลยบอกว่าผมไม่รู้หรอกพี่คุยกันเองแล้วกันนะ ผมแค่โอนเงินให้เขา
เจ้าหน้าที่ก็พูดขู่เล็กๆว่า ทางเราจำเป็นต้องแจ้งความดำเนินคดีกับน้องคนนั้นนะ
ผมเริ่มสงสัยว่า ธนาคารใส่ตัวเลขจำนวนเงินผิดไป แล้วสามารถเอาผิดคนกดเงินด้วยเหรอ
แต่ผมก็ไม่ได้พูดอะไร ฟังๆเขาพูดไปก็เออๆคับๆไปเรื่อยๆ สุดท้ายมีเจ้าหน้าที่รับฝากเงิน
คนที่โอนไปผิดโทรมาหาผมเองว่า จะแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับน้องคนที่ผมโอนเงินไปให้
ผมจึงอยากถามท่านผู้รู้ในบล็อกโอเคเนชั่นแห่งนี้ว่า กรณีเช่นนี้ เจ้าหน้าที่ธนาคารโอนเงิน
ใส่้ตัวเลขจำนวนเงินผิดไป แล้วเจ้าของบัญชี กดเอาเงินไปใช้มีความผิดด้วยเหรอครับ
และสามารถเอาผิดได้ไหมครับ ทั้งที่จริงๆแล้วไม่ใช่ความผิดของเราเลย
ผมสงสารแต่น้องคนนั้น เพราะถ้าน้องไม่ได้กดเงินไปจริงๆ แย่เลย หมายถึงเจ้าของบัตรตัวจริงกดเอา
เพราะน้องเขายืม เอทีเอ็ม และบัญชีคนอื่นมา ช่วยตอบให้หายข้องใจหน่อยครับท่านผู้รู้
หรือบล็อกเกอร์ bank มาตอบเองจะดีมากเลยนะครับ
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าที่จะเข้ามาตอบครับ
บล็อกเกอร์ ราษีไศล
นายเดชชาติ พวงเกษ





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
4BANK วันที่ : 04/03/2011 เวลา : 22.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bankbank
4BANK

เจ้าของ blog ผมตอบแค่นี้นะครับ ไปละ

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
4BANK วันที่ : 04/03/2011 เวลา : 22.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bankbank
4BANK

ผมตอบตามประสพการณ์ทำงานธนาคารครับ ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องตอบตามภาษากฎหมาย ลูกค้าไม่ผิดทั้งคู่ พนักงานทำผิดเิองแค่นี้
แต่ให้ลากยาว ตามประมวลกฎหมาย ก็ต้องไปต่อสู้กับทนายจำเลยซิครับ
ถ้าคิดว่าเขาผิดก็ไปว่าเขาในศาล ไม่ใช่ใน blog เงินแค่ 9000 บาท เขาไปฟ้องกันหลอกครับ เพราะไม่คุ้มค่าทนาย และอื่นๆ อีก แปลกเหมือนกันที่เจ้าของ blog อยากได้ข้อมูลจากคนทำงานธนาคาร ผมก็เลยตอบให้ แต่เจอนักกฎหมายอ้างมาตรา......... ก็เชิญแล้วกัน เถึยงอะไรกันนักหนากับบทความใน blog ที่ใช้ภาษาชาวบ้าน ขำ จริงๆ

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
popladda วันที่ : 04/03/2011 เวลา : 00.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

อ่านความเห็นที่ 58 คุณ4BANKแล้วรู้สึกว่าถูกพาดพิง
ต้องขอใช้สิทธิอธิบายหน่อย
ที่บอกว่า “และมีผู้รู้กฎหมาย หลายคนระบุเป็นความผิด ผมว่าตลก ครับ ยังไม่ได้ขึ้นศาล ศาลไม่ได้ตัดสินก็บอกว่า ผิดตามกฎหมาย มาตรานี่” ถ้าอย่างนั้นต่อไปนี้การเรียนกฎหมายในมหาวิทยาลัยจะทำอย่างไรกัน อาจารย์สอนว่าการกระทำอย่างนี้ผิดกฎหมายมาตรานั้น เราก็ต้องเถียงอาจารย์ว่า ศาลยังไม่ตัดสิน แล้วอาจารย์ว่าผิดมาตรานี้ได้ไง ตลกไหมครับ ไอ้ที่เขาพูดกันว่าศาลยังไม่ตัดสินให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าจำเลยยังไม่มีความผิดนั้นเป็นเรื่องการคุ้มครองผู้ต้องหาหรือจำเลยในคดีอาญา ซึ่งจะต้องพิสูจน์กันในศาลก่อนว่าเขาทำผิดจริงตามที่ถูกกล่าวหา แต่การตั้งคำถามที่มัดข้อจริงมาแล้ว และถามว่าถ้าทำอย่างนี้จะผิดไหม? ถ้าตอบคำว่าผิดไม่ได้ จะให้ตอบว่ากระไร
อยากให้ย้อนไปดูคำถามจาก จขบ. ที่ว่า
”ผมจึงอยากถามท่านผู้รู้ในบล็อกโอเคเนชั่นแห่งนี้ว่า กรณีเช่นนี้ เจ้าหน้าที่ธนาคารโอนเงิน ใส่้ตัวเลขจำนวนเงินผิดไป แล้วเจ้าของบัญชี กดเอาเงินไปใช้มีความผิดด้วยเหรอครับ
และสามารถเอาผิดได้ไหมครับ”
เขาถามอย่างนี้ ผมมีความรู้ทางกฎหมายผมก็ตอบเขาไป แล้วคุณมาบอกว่าตลก ทำไมหรือครับ
คุณบอกมาเองว่า “มุมมองกฎหมาย ผมไม่คุย เพราะไม่เก่ง” ไม่คุยก็อย่าเหยียดหยามคนอื่นว่าตลกซิครับ คุณจะตอบในส่วนที่คุณถนัดก็ว่าของคุณไป เรื่องกฎหมายไม่รู้ก็ไม่มีใครเขาว่าอะไรคุณ แต่ไปยืนยันว่าไม่ผิดท้าให้ฟ้องในความเห็นที่ 16 เพิ่งจะมาบอกใน ความเห็นที่ 58 นี้ว่า
“ คนที่ได้รับโอนไม่ผิด เพราะไม่รู้
แต่ถ้ารู้แล้วว่า มีการโอนผิดมาแล้วยังจะ อมไว้ นั้นก็ีอีกเรื่องหนึ่ง” แล้วถ้าน้องเขาเชื่อคุณตั้งความเห็นที่ 16 เขาอาจตกเป็นจำเลยในคดีอาญาคุณช่วยอะไรเขาได้

ที่จริงไม่อยากให้บล็อกนี้มีอะไรที่มันเครียดๆ แต่การแสดงความเห็นก็ต้องให้เกียรติกัน ไม่ใช่ มาใช้คำว่าวิชามารบ้าง ตลกบ้าง โง่อวดฉลาดบ้าง ฟังดูไม่ดีเลย

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
4BANK วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 23.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bankbank
4BANK

ผมตอบในมุมมองของ banker ว่าเจอ case แบบนี้จะดำเนินการอย่างไร ใครทำผิดใครทำถูก

แต่คุณ popladda มาแปลก อ่านแค่ blog แล้วมาแคะเป็นสำนวนโต้แย้ง โดยเฉพาะประโยคของผม เคยกล่าวว่าเแบบนี้แบบนี้ ผมเขียน blog share ไอเดีย ไม่ใช่สำนวนส่งฟ้องศาลครับ การที่ผมแย้งว่าไม่ผิด ตอบตามประสพการณ์ธนาคารที่เขาคุยกัน ไม่ได้เปิดประมวลกฎหมายมาตอบครับ เรื่องแค่นี้ ผู้จัดการสาขาเขาเจรากับลูกค้าเอาเงินกลับมาได้ครับ
ง่ายๆ ถ้าพูดเป็น ไม่ต้องพึ่งทนายความหรอกครับ

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
4BANK วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 23.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bankbank
4BANK

ความเห็นของคุณหมูสนามและคุณยามครับ ผมเห็นด้วยครับ ดูเหมือนจะเข้าใจระบบและขึ้นตอนการทำงานของธนาคารได้เป็นอย่างดี แต่ที่ผมต้องต่อว่าคือพนักงานธนาคารที่ key ผิด แล้วดันเอากฎหมายมาอ้าง ผมว่าปัญญาอ่อนครับ
เงินในสาขาขาดไป 9000 บาทแน่นอน กลับบ้านไม่ได้ปิดสาขาไม่ได้ สุดท้ายต้องตั้งพักไว้ครับ รายงานไปสำนักงานใหญ่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าเงิินธนาคารหายไป 9000 บาท เหตุผลคือ Key ผิด เพราะ Slip มี copy ลูกค้าได้ไว้ส่วนหนึ่ง ธนาคารเก็บไว้ส่วนหนึ่ง เช็คได้ง่ายมากว่าใครผิด ส่่วนมากธนาคารจะให้พนักงานท่านนั้น Teller รับผิดชอบไปเต็ม นอกจากผู้จัดการสาขาจะช่วยเหลือ เฉลี่ยกันออก มีบ่อยครับ เพราะ Transaction มีมาก ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยจริงๆ แต่ที่แปลกคือ โอนเงินผิด แล้วอ้างกฎหมายนี่โง่อวดฉลาด จะชงเรื่องอย่างไรให้ธนาคารทำเรื่องฟ้องลูำกค้า ที่ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย มีเงินเข้าบัญชีมา

และมีผู้รู้กฎหมาย หลายคนระบุเป็นความผิด ผมว่าตลก ครับ
ยังไม่ได้ขึ้นศาล ศาลไม่ได้ตัดสินก็บอกว่า ผิดตามกฎหมาย มาตรานี่้
ในทางปฎิบัติ ทางผุ้จัดการสาขาจะรบกวนให้ลูกค้าช่วยโอนเงินกลับมา
เนื่องจากพนักงานเสียหาย ชำระเงินไปให้แล้ว เรียกว่าขอความเห็นใจ
ไม่ใช่มาสั่งว่า ไม่ให้ผิดกฎหมาย ผมว่าใครที่ว่าเก่ง ลองโอนเงินไปซิครับ แล้วบอกว่า โอนผิดบัญชี ไม่ส่งกลับมามีความผิด อยากรู้เหมือนกันว่ากีปี่จะได้เงินคืน ลองคิดดูซิครับ ถ้าพวกเรา blogger มีคนได้เงินแบบนี้มาในบัญชี แล้วบอกว่าโอนผิด ให้โอนกลับด่วน ไม่งั่นจะฟ้อง จะคืนหรือไม่
หรือไม่ก็ส่งหมายศาลมา ผมถึงบอกว่า คนที่ได้รับโอนไม่ผิด เพราะไม่รู้
แต่ถ้ารู้แล้วว่า มีการโอนผิดมาแล้วยังจะ อมไว้ นั้นก็ีอีกเรื่องหนึ่ง ครับ

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
Augustman วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 20.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

☺ ประเภทโทร.มาให้โอนเงินให้ไม่ควรใจอ่อน ครับ

☺ ผมเองเคยโดนมิจฉาชีพกดเอาเงินในบัญชีไป 27,000 บาท โดยที่ บัตรเอทีเอ็มเก็บไว้กับตัวไม่มีใครรู้รหัสเลย...กว่าจะได้คืนเสียเวลาร่วม 3 เดือน...เลยเลิกใช้บัตรเอทีเอ็มเด็ดขาด ครับ


ความคิดเห็นที่ 56 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 20.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

ลืมเล่าไป ของนิดก็เคยเจอโอนมาผิดค่ะ แต่ระบบก็โอนคืนไป ก่อนที่นิดจะเห็นซะอีก รู้สึกเป็นแสนเลย

อีกเรื่องหนึ่งที่น่ากลัวกว่า และเคยเจอ แต่ทำอะไรไม่ได้เลย คือเงินหายไปจากบัญชี จำนวนไม่มาก ครั้งล่ะ 500.- แต่หายหลายครั้ง จากการกด ATM ที่ทราบเพราะเป็นบัญชีที่เราไม่ค่อยได้เดิน ไว้ตัดค่าน้ำไฟ และเบิกทีละมากๆ ก็เลยให้ทางธนาคารค้นว่าเบิกจากตู้ไหน ก็เป็นตู้ที่เราไม่ได้ไปเลย สุดท้ายเราเลยต้องปิดบัญชีนี้ไป เงินก็ไม่ได้คืนน่ะ ทางธนาคารคิดว่าบัตรเราโดนก๊อปปี้ไป อย่าให้บอกเลยว่าแบ้งค์ไหน เงินไม่มากเราก็เลยไม่อยากว่าอะไร

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 20.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

เรื่องตามเงิน แบ้งค์คงต้องตามกับเพื่อนคุณจ้อนเองล่ะ แต่คุณจ้อนอาจจะเสียเงิน 1030.- แบบไม่ได้คืนแล้วสิ

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
เม็ดดิน วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 19.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iaun
+ + + ส วั ส ดี ช า ว โ ล ก + + +

แต่ที่แน่ๆ ผมว่าพี่จ้อนเสียเงินฟรีหนึ่งพันบาท
และเสียคนรู้จักอีกสองคน
(หมายถึงถ้าเขาตั้งใจยักยอกนะครับ)

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
ปฐมนิเทศกระเพาะ วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 19.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khunfah

ผมลงเรื่องใหม่ตอนที่ 3 แล้วครับ
ไม่เป็นไรหรอกครับพี่ เพราะเจ้าหน้าที่น่าจะทำพลาดเองครับ เดี๋ยวเค้าก็ตามกันเองละครับ
*
ทัวร์ JAPAN ไปเองหลงตลอด #3# เที่ยว คามากูระ Kamakura เดิน และก็เดิน ชิวๆ
http://www.oknation.net/blog/khunfah/2011/03/03/entry-1/comment

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
ราษีไศล วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 18.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ เป็นประโยชน์อย่างมากเลยครับ สำหรับคำแนะนำ ส่วนตัวผมเองคงอยู่เฉยๆครับเพราะใบสลิปฝากเงินสดนั้นผมเขียน1000บาทแน่นอน และที่สำคัญเงินสดให้เจ้าหน้าที่เคาร์เตอร์ก็1000บาทแน่นอนครับ ผมสบายใจแล้วโล่งใจได้อ่านหลายๆความคิดเห็นแนะนำว่าไม่ใช่ความผิดของผม

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
ยามครับ วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 17.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yamkrub
สารพันเรื่องราวชักชวนให้ทุกท่านน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและธรรมะ มาประยุกต์ใช้ 

เงินทองไม่เข้าใครออกใครจริงๆครับ ผมเองก็โดน "น้อง" คนนั้น เอาไป สองพัน แล้วก็หายไป นี่กำลังฝึกการให้อภัยทานครับ


กรณีของคุณราษีไศล
1. มีสลิปแล้ว ยืนยัน เขียนแค่ 1,000 เก็บไว้ดีๆครับ เป็นหลักฐานป้องกันตัว
2. จนท ธนาคาร ประมาท กดเลขผิดไปเอง ต้องรับใช้เอง หรือถ้าหากจะเป็นคดีความ ก็ต้องไปแจ้งความเอง แต่อาจจะขอร้องให้คุณราษีไศลไปช่วยหน่อย ช่วยเป็นเจ้าทุกข์ - เพื่อให้ จนท. พ้นผิด ได้เงินคืน ผมไม่รู้ว่า ธนาคารกำหนดความรับผิดของ พนักงาน ในกรณีนี้อย่างไร
3. สำหรับ เพื่อนๆท่านอื่น ถ้าหากเกิดกรณี ที่โอนเงินไปผิดบัญชี -- คิดว่าคงทราบกันแล้ว ถ้าหากต้องการเงินคืน ต้องไปแจ้งความ แล้วแจ้งธนาคาร แล้วฟ้องร้องให้ผู้รับเงิน คืนเงินมา จะใช้เวลาเป็นเดือน
4. กรณีซับซ้อนจริงๆ "รุ่นน้อง" คนนั้น ดันไปยืมบัญชีเพื่อน .. ผมก็เลยไม่รู้ว่า ใครกันแน่ที่เจตนาไม่ดีจะเชิดเงินชาวบ้าน แต่ผมว่า เจ้าของบัญชี ATM โดนเต็มๆแน่
5. ถ้า จทน ธนาคาร มาทำเรื่องมาก คุณราษีไศล ก็ปิดมือถือไปเหมือนกันก็น่าจะได้นะครับ เพราะแค่สลิปโอนเงิน ไม่มีสำเนาบัตรประชาชน จนท ธนาคาร จะทำอะไรได้ล่ะ นอกจาก ควัก 9 000 คืนก่อน ผจก ตรวจพบ

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
เพ็นนี วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 17.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thanisa
  สิ่งที่ทำแม้ถูกต้อง  แต่อาจไม่ถูกใจใครเลย. 

น้องกะบ่เคยโอนเงินให้ไผผิดแบบนี่แมะ แล้วส่วนมากสิโอนผ่านบัตรเอทีเอ็ม กะเช็คแล้วเช็คอีกก่อนสิกด ตกลง

เอิ้ก...อั่นสาขา ซอยสุขุมวิท 71 น้องกะมีบัญชีผูกพันยุ ย้อนว่า ตอนนี่ ย้ายมายุพระโขนงแล้ว..

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
รักพงษ์ วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 16.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rukpong

อ่านแล้วได้ความรู้ไปด้วย

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
สายชลบนวลี วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 16.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Ekateds

อีกอย่างนะครับ
น้องเจ้าของบัญชีสามารถอ้างได้ครับ เนื่องจากการมีเงินเข้าบัญชีครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ชัดเจนครับ แล้วก็เป็นการผิดยอดครับ ไม่ใช่เข้าผิดบัญชีครับ เต็มที่ก็คือคืนเงินครับ

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
สายชลบนวลี วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 16.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Ekateds

อ่านมาจนเจอ ความเห็นที่ 43 แล้วก็โล่งครับ
คือมันมี 2 กรณีครับ คือ
กรณีแรก
การโอนเงินระหว่างบัญชี คือโอนเงินบัญชีของเราไปยังอีกบัญชีหนึ่ง
กรณีที่ 2
การโอนเงินสด หรือจะเรียกว่าการฝากแบบไม่มีสมุดก็ได้ครับ คือการเอาเงินสดเข้าบัญชีโดยไม่มีสมุดคู่ฝาก

ทั้งสองกรณีนี้ในกรณีที่มีการทำรายการผิดพลาดโดยสำคัญผิด สามารถเรียกคืนได้ครับ
แต่สำหรับกรณีนี้เป็นการโอนยอดเงิน "เกิน" ครับ คือเกินจากเงินสดที่นำเข้าไปครับ งานนี้ท่านเจ้าของบ้านไม่ต้องกังวลมากครับ
คนซวยคือเจ้าหน้าที่ครับ ส่วนเจ้าของบัญชีอาจซวยด้วยแต่น้อยครับ
แต่เจ้าหน้าที่ธนาคารโดนเต็มครับ
- ปรับเงิน
- ตัดเงินเดือน
- ตัดโบนัส
- ไม่ปรับเงินเดือน หรือปรับน้อย
โดนแน่ๆ ครับ หนักสุดก็ไล่ออกครับ เพราะธนาคารอาจมองเป็นการทุจริตได้ครับ คือยอดเงินสด กับยอดบัญชีของเคาท์เตอร์ไม่ตรงกันครับ งานนี้ซวยสุดๆ ครับ

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
k-night วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 14.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/k-night
สนใจอะไรมากมายกับโลกใบเดียว

ผิดทั้ง2ฝ่าย
พนักงานคีย์ผิด ธนาคารจัดการไป
คนกดเงินออกมาใช้ ก้ถือว่าผิด ตำรวจก้จัดการไป

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
ChaiManU วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 14.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

รู้ไว้ใช่ว่า....

ย้อนมาเก็บความรู้ใส่หัวเพิ่ม ขอบคุณคุณ popladda และป๋าหมูหนา่มครับ

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
น้องจ๋า วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 13.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nongjar
อย่าแวะทักนะ....เดี๋ยวจะหลงรัก..น้องจ๋า

อ๋อ เข้าใจแล้วค่ะพี่จ้อน น้องจ๋า งง เอง
ขออภัยค่ะ ดูแลสุขภาพด้วยนะคะพี่จ้อน

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
ราษีไศล วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 13.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

ตอบน้องจ๋า คห.42 ครับ

น้องจ๋า จ๋า คืองี้ครับ พี่เดินดุ่ยๆไปธนาคาร
พร้อมกับเงิน1000บาท ไปถึงก็เขียนไปนำฝาก
ว่า เอาเงินเข้าบัญชี้นี้ ชื่อนี้ จำนวนเงิน 1000บาท
แล้วเดินไปที่เคาร์เตอร์ยื่นเงินให้เจ้าหน้าที่
เป็นแบ็งค์ร้อย10ใบก็เป็นเงิน1000บาทพอดี
แต่เจ้าหน้าที่ไหงพิมพ์ตัวเลขเป็น10000บาท
ในเมื่อตัวเลขในบัญชีเป็น10000บาท เจ้าของบัญชี
ก็สามารถถอนเงินได้10000บาทอ่ะสิ
คือเงินผมอ่ะ หนึ่งพัน แต่เจ้าหน้าที่เอาตัวเลขเข้าบัญชีหนึ่งหมื่น ครับผม

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
น้องจ๋า วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 11.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nongjar
อย่าแวะทักนะ....เดี๋ยวจะหลงรัก..น้องจ๋า

เท่าที่เจอนะคะ เวลาเราจ่ายเช็คนี่ เงินในบัญชีไม่พอจ่าย
เขายังโทรฯบอกให้ไปเอาเงินเข้าเพิ่มเลยค่ะ ถ้าพี่มีเงินอยู่ในบัญชี ไม่ถึงหมื่น แล้วเขาจะเอาเงินแบงค์สำรองจ่ายไปก่อนงั้นหรือ เป็นไปไม่ได้ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
น้องจ๋า วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 11.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nongjar
อย่าแวะทักนะ....เดี๋ยวจะหลงรัก..น้องจ๋า

ขออภัยนะคะ พี่จ้อน หนูอ่านแล้วไม่เข้าใจตรงที่ พี่จ้อนว่า เขียนโอนเป้นเงิน 1000 บาท ซึ่งบอกพี่ชัยแมนยูว่าเป้นเงินก้อนสุดท้าย เท่าที่มี แล้วตอนที่เขารับเงินพี่ไป 1000 บาทนี่ เขาไม่ได้เช็คหรือคะว่า เงินในบัญชีของพี่ มีพอที่จะโอนหรือไม่ หนูล่ะงงกับพนักงานธนาคารคนนี้จริงๆ ถ้าไม่มีแล้วเขาเอาเงินที่ไหนไปจ่ายให้พี่ เขาต้องบอกพี่สิว่า เงินในบัญชี ไม่พอจ่าย มันเป้นไปไม่ได้ที่เขาไม่เช็คก่อน พี่ว่าไหมคะ

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
C_Tarnold วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 11.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Tarnold
เว็บบล็อกเจาะลึกประเด็น ที่น่าสนใจการเมือง,ธุรกิจ,การเงิน,การตลาด

อย่าปล่อยให้เรื่องผ่านไปเฉยๆครับ เรื่องนี้สมควรบอกผุ้จัดการธนาคารด้วยครับ เพราะถือว่า ทำงานละหลวมมาก

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
popladda วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 11.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

คุณความคิดเห็นที่ 34 ถามว่า

"ไอ้อย่างนี้ หรือเปล่า ทีเรียกว่า ลาภมิควรได้"

ผมมีความเห็นอย่างนี้ครับ

ตอนแรกที่ธนาคารโอนเงินผิดมาเข้าบัญชีเรา ตอนนั้นยังเป็นเรื่องลาภมิควรได้
แต่เมื่อเรารู้แล้วว่าเขาโอนมาผิดแล้วเรายังขืนเบิกเงินออกไปใช้ตอนนี้จะเปลี่ยนเป็นละเมิด
ซึ่งมีผลทางกฎหมายแตกต่างกันหลายประการ
เอาคร่าวๆก็คือ การคืนเงินเรื่องลาภมิควรได้ เราไม่ต้องเสียดอกเบี้ย แต่ถ้าเป็นละเมิดเราต้องเสียดอกเบี้ยนับแต่วันทำละเมิดด้วย เงินแค่เก้าพันพูดถึงดอกเบี้ยก็อาจไม่น่าสนใจแต่ถ้าเป็นสิบเป็นร้อยล้านเรื่องดอกเบี้ยก็น่าสนใจครับ

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
C_Tarnold วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 11.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Tarnold
เว็บบล็อกเจาะลึกประเด็น ที่น่าสนใจการเมือง,ธุรกิจ,การเงิน,การตลาด

ปาด ตายๆๆ ติดต่อพี่ราษีครับ ติดต่อผมด่วนๆเลย โทรเข้าหาพี่ไม่ได้

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
ตาเรน วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 11.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sammaapii
เรียนฟรีจริง ๆ  ขอเชิญแวะเยี่ยมตาเรนที่  >>> http://www.webudon.net

หำเอ้ย...อยู่ซื่อ ๆ กะสิได้ขึ้นศาลเป็นพยานน๊อ..
หัวก่าต้นปีเด้อ...ถึงปายปีกะเมื่อยคัก ๆ อิ..อิ..
เอ้า..เอาใจซอย...

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
หมูสนาม วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 10.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/attawut08

ความเห็น ที่ 35 มีประโยชน์มากครับ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
popladda วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 10.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

ขอเสริมคุณหมูสนามในความเห็นที่ 24 นิดหนึ่ง
ในข้อ 6 ที่บอกว่าเป็นความผิดที่สามารถยอมความได้(ถ้าเอามาคืน)
เป็นเรื่องความจริงตามปรกติครับ คือคดียักยอกเป็นความผิดอันยอมความได้
และถ้าไม่เอาเงินมาคืน ใครจะยอมความให้
แต่นี่ไม่ใช่เงื่อนไขตามกฎหมาย เพราะแม้ไม่เอาเงินมาคืนก็ยอมความได้ครับ ดังนั้นข้อความในวงเล็บที่ว่า(ถ้าเอามาคืน)คุณหมูสนามจึงคงเพียงจะบอกกับเพื่อนคุณราษีไศลเท่านั้น ไม่ใช่กรณีทั่วไป แต่ที่ผมต้องยกมาพูดก็เพราะ มีกรณีที่ผู้กระทำผิดฐานยักยอก ยังไม่มีเงินมาคืน แล้วผู้เสียหายเห็นว่าจะเอาเข้าคุกก็ไม่มีประโยชน์ยอมผ่อนผันให้ทำสัญญาประนีประนอมยอมความกันให้มาผ่อนคืน ก็ยอมความกันได้ สิทธินำคดีอาญามาฟ้องก็ระงับไป ต่อมาเบี้ยวไม่ยอมเอาเงินมาใช้คืนก็ไปฟ้องฐานยักยอกไม่ได้แล้ว
ต้องไปฟ้องเรียกร้องเอาทางแพ่งตามสัญญาประนีประนอมยอมความ

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
brave วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 09.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/brave
ฝันถึงอิสรภาพแห่งชีวิต

ไอ้อย่างนี้ หรือเปล่า ทีเรียกว่า ลาภมิควรได้

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
popladda วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 09.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

เรียนความเห็นที่ 21 คุณ 4BANK
ผมแค่ให้ความเห็นทางกฎหมาย ไม่มีเรื่องวิชามารอะไรหรอกครับ
และที่คุณบอกว่า “ถ้าเรืองนี้จะคุยใน มุมมองกฎหมาย ผมไม่คุย เพราะไม่เก่งครับ” นั้น การที่คุณบอกไว้ใน
ความเห็นที่ 16 ว่า “ การที่ธนาคารแห่งนี้ บอกว่าจะฟ้อง ก็ลองดูซิ รับรองหน้าหงายแน่ๆ “ อันนี้ใช่มุมมองทางกฎหมายหรือเปล่าครับ?
ผมไม่ได้ต้องการจะเอาชนะคะคานอะไรกับคุณหรอก แต่ต้องบอกว่าการแสดงความเห็นทางกฎหมายที่ไปรับรองว่า “ไม่ผิดหรอก ไม่ต้องกลัว” ถ้าเขาเชื่อเราเขาอาจเดือดร้อนถึงติดคุก เราก็ต้องระวัง อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าคุณมีความรู้เรื่องการงานในธนาคารดี ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมไม่มีประสบการณ์วันหนึ่งก็คงต้องรบกวนขอความรู้จากคุณบ้าง

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
BlueHill วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 09.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

อ่านเรื่องของคุณราษีไศลและทุก ๆ คอมเมนต์ แล้วได้ประโยชน์มากทีเดียวครับ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
วัฒนวิช วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 09.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bwat

เจอเรื่องคล้ายๆ กัน ที่ธ.กสิกรไทย ประมาณสาขาคลองหนึ่ง ปทุมฯ วันที่ 28 กพ.ฝากเงินผ่านตู้เงินฝาก 1,500 บาท มีแบงค์หนึ่งพัน กับ ห้าร้อยอย่างละใบ แต่สลิบออกมาเป้น 600 บาท พอไปแจ้งเจ้าหน้าที่ธนาคาร เธอก็โทรเช็คที่ส่วนกลาง คำตอบคือ ไม่ใช่แน่นอน เครื่องนับถูกต้องแล้ว คุณใส่แบงค์ร้อย 1 ใบ กะ ห้าร้อย 1 ใบ ผมก็ชักงงๆ อาจใช่ตามที่เธอบอกก็ได้ แต่เรื่องฝากเงินผ่านตู้เงินฝากนี้ผมทำบ่อยนะเดือนละหลายสิบครั้ง แต่เป็นตู้ของธ.กรุงเทพ
แต่ผมไม่มั่นใจตรงที่มีลูกค้าอีกคนเขาก็แจ้งกะธนาคารพร้อมกับผมครับ ของเขาฝากใบละหนึี่งพัน จำนวน 5 ใบเป็นเงินห้าพันบาท แต่สลิบมันออกมายอดเงินเป็นศูนย์ เจ้าหน้าที่ธนาคารก็โทรเช็คที่ศูนย์ ได้คำตอบว่าใช่ฝากจริงแต่เครื่องมันขัดข้อง และผมสังเกตว่าพนักงานธนาคารเอาสลิปต์ที่มีคนแจ้งไว้มาดูอีกหนึ่งคน แต่เจ้าตัวไม่อยู่
ผมเรยไม่ค่อยมั่นใจนะครับ ปกติใบพันกับร้อย สีมันต่างกันนะ แล้วผมก็ฝากบ่อยไม่น่าจะพลาด แต่ก็อาจห้าสิบห้าสิบที่จะพลาดได้

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
ลุงวอ วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 09.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder

เป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวัง ครับ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
backpacker4x4 วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 08.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaisawang
http://jimchaisawang.spaces.live.com/

"นอนยันได้ว่าไม่ผิด"

คนใกล้ตัวเคยเจอกรณีนี้แล้วครับ
โอนมาผิด เลยกดมาใช้....ผมยังมองไม่เห็นทางรอดจากความผิด เพราะบันทึกธุกรรมมีทุกชอต

สรุปว่า รู้ว่ามีเงินที่ไม่ใช่ของเราในบัญชี และเจตนาเอาเงินนั้นไปใช้จริง....

จบที่ ผ่อนชำระเงินจำนวนนั้นให้กับธนาคารพร้อมดอกเบี้ย

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
MT-PONG วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 08.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NICHAKHAN
ห่างเพียงนิด ก็ คิดถึง เพราะไกล จึง คนึงหา

คุณ ราษี เขียนใบโอน โดย โอนสด ถือเงินไป 1,000.- เท่านั้น เขียนโอน ก็ 1,000.- เท่านั้น

แต่....พนักงานรับเงินคุณไป 1,000.- แต่คีย์โอน เป็น 10,000.-


ในเมื่อพนักงานรู้ข้อผิดพลาดรีบแจ้งเพื่อให้ทางนั้นโอนเงินคืน บัญชีที่รับโอนปลายทางนั่นล่ะค่ะผิด เพราะเขาแจ้งให้ทราบแล้วแต่ไม่คืนเงิน

พนักงานสะเพร่า คนรับโอนโลภ

อย่างพี่ป๊อปผู้พิกาษาบอกนั่นล่ะค่ะ คุณราษีตกเป็นเพียงพยานเท่านั้น อย่ากังวล


ก่อนนั้นปองเคยไปนำเงินเข้าบัญชีตัวเอง 2,000 บาทถ้วน หยิบบัญชีกลับลืมดูตัวเลข พอบ่ายๆ หยิบมาดูใหม่เฮ๊ย มีเงินเข้าบัญชีตนเอง 200,000 ตกใจ รีบแจ้งธนาคาร เขาขอบคุณใหญ่ เพราะถ้าให้เขาตรวจสอบเจอภายหลัง เราก็ผิดเต็มๆเช่นกันค่ะ นำเนินคดีความกันได้เลยล่ะค่ะ

เงินไม่ใช่เงินเรา คืนเขาไปก็จบแค่นั้นค่ะ ไม่เห็นต้องปิดโทรศัพท์หนีเลยน้อยเอ้ยยยยยยยยย

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ราษีไศล วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 06.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

ตอบ คห. ที่23 ที่ไม่โอนจาก ATM เพราะว่า
บังเอิญผมต้องไปส่งลูกค้าที่ธนาคารนั้นพอดีครับ
ส่งเสร็จเลยถือโอกาศเดินขึ้นไปโอนเงินตรงน้นเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ราษีไศล วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 06.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

ขอบคุณ คุณหมูสยาม คห.24 เป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากครับ จะติดต่อเพื่อนให้โอนเงินมาคืนเค้า ก็ปิดมือถือไปซะแล้วครับ ติดต่อไม่ได้ ไม่น่าเลยเพื่อนเรา

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
หมูสนาม วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 04.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/attawut08

ข้อ 5. ตัวเงินจริง กับตัวเลขทางบัญชี รับ-จ่าย ของธนาคารไม่ตรงกัน บัญชีตรงตามที่คีย์ข้อมูล แต่เงินจริงขาดไป 9000 บาท

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
หมูสนาม วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 04.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/attawut08

จากหลักฐานที่เห็น
1.เป็นการเข้าบัญชีผ่านหน้าเคาเตอร์ธนาคาร คุณราษีไศล มอบเงินให้พนักงานธนาคาร 1000+30 บาท(ค่าธรรมเนียมการโอน) พร้อมเขียนใบ pay-in 1000 บาท คุณราษีไศล ทำถูกต้องตรงความต้องการของตัวเอง
2.จนท.ธนาคาร คีย์ข้อมูลผิดพลาด ประทับตราธนาคาร พร้อมเซ็นชื่อกำกับ
3.มีเงินเข้าบัญชีเพื่อนคุณราษีไศล 10000 บาทตามการคีย์ข้อมูล
4.จนท.ธนาคารตรวจสอบพบว่าเพื่อนคุณราษีไศลกดเบิกเงินสดจากATM 2 ครั้ง 1000 และ 9000 บาท
5. ตัวเลขบัญชีธนาคาร รับ - จ่าย ไม่ตรงกัน(เขย่ง)
6.เพือนคุณราษีไศลทำความผิดกฎหมายอาญา(ยักยอกทรัพย์) ตามคห.4 และ 10 เป็นความผิดอาญาที่สามารถยอมความได้ (ถ้าเอามาคืน)
7.จนท.ธนาคารโดนตำหนิ หรือถูกลงโทษ ฐานทำงานบกพร่อง ต้องรับผิดชอบคืนเงินให้ธนาคารก่อนหรือไม่ไม่ทราบ ต้องรบกวนถามจาก คุณ 4 BANK
8.คุณราษีไศล ต้องระวังเพื่อนคนนี้ให้ดี เงินทองไม่เข้าใครออกใคร ความโลภบังตาถ้าไม่ยอมคืนเงินที่เกินไปจะถูกดำเนินคดีอาญาครับ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
monotone วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 02.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/normalcode
 ยิ่งให้ยิ่งได้ ยิ่งหวงยิ่งอด 

สมัยนี้เขายังต้องเขียนใบนำฝากอีกเหรอคับ
ที่ ธ.ทหารไทย แค่ยื่นเงินให้แล้วจะ ฝาก/ถอน/โอน ได้ทันที
สะดวกมากๆ

ค่าธรรมเนียม ถ้าไม่เกิน 10,000 จะเสีย 30 รู้สึกจะอัตรานี้
จะโอน 1,000 ก็เสีย 30 เหมือนกัน

สงสัยจัง ทำไมไม่โอนจาก ATM
ถ้าใช้บัตร ATM แบบสามปี จะไม่เสียค่าธรรมเนียมด้วยนะของ TMB
แถมมี SMS แจ้งยอดเงินให้เราทราบทันที
ไม่ต้องสมัคร ไม่ต้องเสียค่ารายเดือนเหมือนบางธนาคารด้วย
แหม..โฆษณาซะใหญ่โต


ความคิดเห็นที่ 22 (0)
คนขีดเขียน วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 01.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/powerbonus

เมื่อไม่นานมานี้ มีข่าวลูกค้านำเงินเข้าธนาคาร แต่จำเลขที่บัญชีไม่ได้ บอกแก่ชื่อไป พนักงานแบงค์จึงคีย์ชื่อแล้วเข้าบัญชีให้ ที่เป็นปัญหา เพราะชื่อลูกค้านั้นเหมือนกัน แต่เป็นคนละบัญชี
สุดท้าย เจ้าของบัญชีที่ได้รับเงินมา(โดยไม่ใช่เป็นเงินของตัวเอง) จำต้องคืนเงินให้เจ้าของเงินที่แท้จริง.. มิเช่นนั้นเขาจะมีความผิด เห็นเขาว่าไว่อย่างนั้นนะ ..ผิดฐานอย่างไรจำไม่ได้แล้วครับ

เรื่องนี้ รู้สึกว่าเคยมีผู้นำเรื่องมาลงในบล็อกโอเคนี้แล้ว ลองค้นหาอ่านดูนะครับ..

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
4BANK วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 01.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bankbank
4BANK

เรียนคุณความเห็นที่ 19 ครับ
ผมตอบตามประสพการณ์เ้น้นด้านธนาคาร ไม่ได้ใช้หลักกฎหมายมาโยง เพราะแต่ละรายการที่ธนาคารมีผิดได้ครับ เขาเรียกว่ารายการ error หรือ correct เหตุผลมีได้หลายแบบลูกค้า เขียนเลขที่บัญชีผิด พนักงานkey เกิน อันนี้ต้องดู slip ยืนยัน ว่าใครผิด หาได้ไม่ยากครับ เรื่องง่ายๆ
แต่การที่พนักงานธนาคารผิด แล้วโยนเรื่องไปใ้ห้บุคคลที่ 3 ผิด อันนี้เขาเรียกว่าอะไร การยกตัวอย่างด้านกฎหมาย มันก็แล้วแต่ เหตุผลของแต่ละฝ่าย ทนายสองฝ่ายสู้กัน คิดหรือครับว่า จะต้องชนะเสมอไป ผมตอบตามประสพการณ์จริงเท่านั้น ไม่ได้เข้าข้างใคร และไม่ได้ยกบทกฎหมายมาอ้าง เพราะทนายหลายคนเก่งมาก แต่ขึ้นศาลแล้วมักจะแอบว่าคุยว่า ตกลงกันได้นะ เรื่องจะได้จบๆกันไป
้้ถ้าเรืองนี้จะคุยใน มุมมองกฎหมาย ผมไม่คุย เพราะไม่เก่งครับ แต่เรือง bank คุยกันได้ว่า มุมมองเป็นอย่างไร
้ข้อมูลใหม่ที่ได้คือ การโอนเิงินให้ 1000 บาทเท่านั้น (วางเงินสด) แล้วอีก 9000 บาทเงินของใคร กัน งงงงง แต่งานนี้พนักงานธนาคารผิดแน่นอน ส่วนจะโอนบาปไปให้ใครก็แล้วแต่วิชามาร

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ราษีไศล วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 23.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

ขอบคุณ ความคิดเห็นที่ 19
popladda มากเลยนะครับได้ความรู้ใหม่ครับ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
popladda วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 22.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

ว่าจะพอแล้ว อ่านเจอความเห็นคุณ 4BANK
เลยต้องแสดงความเห็นต่ออีก มีการพูดกันว่าพนักงานธนาคารผิด
อันนี้ผมเห็นด้วย แต่เป็นความผิดพลาด บกพร่อง ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับความรับผิดทางอาญาครับ ความรับผิดทางอาญานั้นมีกฎหมายบัญญัติไว้ชัดเจน
ดังที่ผมได้กล่าวถึงไว้แล้วในความเห็นที่ 4
ที่คุณ4BANK บอกว่า
“การโอนผิดบัญชี หรือโอนผิดตัวเลข คนรับเงินไม่ผิดรับรอง”
การโอนผิดบัญชีหรือโอนตัวเลขผิดอย่างกรณีนี้ คนรับเงินยังไม่ผิดหรอกครับ แต่ถ้าเมื่อใดรู้อยู่แล้วว่าเขาโอนมาผิดยังขืนเบิกเอาไปใช้ ตอนนี้ผิดแน่นอน อย่าไปท้าให้เขาฟ้องเลยครับเขาคงไม่หน้าหงายหรอก ถ้าเขาโอนผิดมาก็คืนเขาไปเถอะ

แล้วที่บอกว่า
“ผมเคยมีกรณี คนให้สปอนเซอร์ โอนเงินให้แล้ว ต่อมาจะขอคืน เนื่องจาก ลูกค้าผิดสัญญา ก็ไ่ีม่สามารถจะเอาเงินคืนได้ครั้บ เงินหลักแสนยังเอาคืนไม่ได้เลย”
อันนั้น คนละอย่างกันครับนั่นไม่ใช่การส่งมอบด้วยความสำคัญผิด กรรมสิทธิ์ตกเป็นของผู้รับไปแล้ว ไม่ผิดฐานยักยอกได้
ถ้าคุณซื้อของ50บาทให้แบงค์100 ไป แม่ค้าทอนให้คุณ950 ด้วยความสำคัญผิดคิดว่ารับแบงค์1000มาจากคุณ เงิน 900 ยังไม่ตกเป็นของคุณนะครับ คุณต้องคืนถ้าไม่คืนผิดฐานยักยอก ต่างจากการที่มีคนมาให้เงินคุณ100 บาทโดยคิดว่าคุณจะร้องเพลงให้ฟังเงินนั้นตกเป็นของคุณแล้วถึงคุณไม่ร้องและไม่คืนเงินคุณก็ไม่ผิดอาญาส่วนจะต้องคืนหรือไม่เป็นเรื่องทางแพ่ง
ผมต้องแสดงความเห็นตรงนี้ไว้ด้วยความเป็นห่วง น้องคนนั้นหรือใครก็ตามที่คิดว่าได้ลาภลอยมาอ่านเจอข้อความที่ว่า “คนรับเงินไม่ผิดรับรอง ผมทำงานธนาคาร 15 ปี นอนยันได้” จะหลงชะล่าใจ
เลยต้องมีความเห็นต่างมาแสดงบ้าง ส่วนผู้อ่าน อ่านแล้วจะเชื่อใคร ก็ตามสบายครับ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ราษีไศล วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 21.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

ขอบคุณ คุณ 4 BANK มากนะครับที่เข้ามาตอบคำถามผม

ใบนำฝากผมก็เขียน 1000 บาท เงินผมก็ให้แค่ 1000บาท ไหง ไปพิมพ์ตัวเลขจำนวนเงินตั้ง 10000 บาท เข้าบัญชีน้องเค้า เฮ้อ

ผมแนบใบสลิปเงินที่ผมฝากเข้าบัญชีให้ดูแล้วนะครับตามนั้นครับ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ราษีไศล วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 21.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

โอเคเนาะท่านชัย ไม่ใช่ความผิดเราสักหน่อย
ไม่น่าเชื่อว่าพนักงานแบงค์จะทำงานพลาดได้ขนาดนี้
เพราะใบนำฝากผมก็เขียน 1000 บาท เงินผมก็ให้แค่ 1000บาท ไหง ไปพิมพ์ตัวเลขจำนวนเงินตั้ง 10000 บาท เฮ้อ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
4BANK วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 21.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bankbank
4BANK

ผมอ่านแล้วไม่เข้าใจบางส่วนครับ
คุณไปจ่ายโอนเงินที่ counter ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ใช่หรือไม่ ถ้าใช่ดู slip (ใบโอนเงินได้) ก็เอกสารที่คุยกรอกนั้นแหละครับ ถ้าคุณเขียนว่า 1000 บาท และเขียนว่า หนึ่งพันบาทถ้วน ก็แปลว่า พนักงานธนาคารผิด แน่นอน
ส่วนการโอนผิดบัญชี หรือโอนผิดต้ัวเลข คนรับเงินไม่ผิดรับรอง ผมทำงานธนาคาร 15 ปี นอนยันได้ และการจะขอให้คนได้เงินไป คืนเงินให้ ต้องได้ัรับความยินยอมด้วย
ผมเคยมีกรณี คนให้สปอนเซอร์ โอนเงินให้แล้ว ต่อมาจะขอคืน เนื่องจาก ลูกค้าผิดสัญญา ก็ไ่ีม่สามารถจะเอาเงินคืนได้ครั้บ เงินหลักแสนยังเอาคืนไม่ได้เลย การที่ธนาคารแห่งนี้ บอกว่าจะฟ้อง ก็ลองดูซิ รับรองหน้าหงายแน่ๆ พนักงานบางคน มั่วเก่งครับ อันนี้คุณหา slipแล้วเอาตอกหน้าพนักงานได้เลย หรือไปที่สาขาแล้วโทรหา call center เลย รับรองผู้จัดการต้องรีบออกมา clear เอกสารการโอนแค่ 1000 บาท แต่โอนจริง 10,000 บาท สิ้นวันรับรองปิดบัญชีไม่ลงตัวแน่ๆๆ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 21.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

หวังว่าทั่นราษีฯจะสบายใจขึ้นมาบ้างแล้วนะครับ

เรื่องนี้ ไม่มีอะไรต้องกังวลเลยครับ สิ่งที่ต้องกังวลมากกว่า คือพรุ่งนี้จะหาค่ากับข้าวได้รึเปล่าต่างหาก

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 21.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

หวังว่าทั่นราษีฯจะสบายใจขึ้นมาบ้างแล้วนะครับ

เรื่องนี้ ไม่มีอะไรต้องกังวลเลยครับ สิ่งที่ต้องกังวลมากกว่า คือพรุ่งนี้จะหาค่ากับข้าวได้รึเปล่าต่างหาก

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ชัยชาววัง วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 21.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sip

เจ้าหน้าที่แบงค์ผิดเห็นๆ แต่เงินของเขาก็ต้องคืนเขาไปนะ
ว่าแต่ตอนนี้เงินนั้นอยู่ที่ไหนล่ะ.

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ราษีไศล วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 21.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

ขอบคุณทุกความเห็นครับ อิอิ ท่านชัยแมนยู
ผมหมดตัวแล้วครับ พันสุดท้ายนะครับนั่นหนะ
ที่ให้เขายืม พรุ่งนี้วิ่งรถาค่ากับข้าว

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
toondee วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 21.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toondee
เกษียณแล้ว ไปไหน

ว่าแต่น้องคนนั้นปิดมือถือทำไมนะ ต้องสู้กับความจริงซิคะ ดูแปลกๆนะ คุณราษีไศล หวังดีกับน้องคนที่ว่า หลักฐานชัดเจนว่าโอนหนึ่งพันบาท ใจเย็นไว้ค่ะ ให้พนักงานธนาคารแก้ไขปัญหาที่เกิดเป็นบทเรียน ทำงานกับเงินต้องรอบคอบค่ะ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
popladda วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 20.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

จะไปค้นหลักฐานที่คุณเขียนทำไมล่ะครับ
ก็ข้อเท็จจริงยุติแล้วว่าคุณโอนพันเดียว

แต่พนักงานธนาคารเขาอ้างว่าเขาโอนผิดเป็นหมื่น ตรงนี้ต่างหากที่เป็นปัญหา ถ้าเขาโอนผิดเป็นหมื่นจริงคนที่รับโอนก็มีหน้าที่คืนให้เขา ถ้าไม่คืนก็ผิดฐานยักยอกล่ะครับ
ส่วนคุณราษีไศลไม่ผิดอะไร ก็ไม่ต้องวิตกหรอกครับ อย่างมากถ้าเขาดำเนินคดีจริงๆก็อาจถูกเรียกให้ไปเป็นพยานเท่านั้น

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 20.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

พนักงานธนาคารสะเพร่าจริงๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การจะเอาผิดกับคนกดเงินตามคำขู่ของพนักงานได้หรือไม่ เชื่อว่าหลักฐานการกดเงินของฝั่งผู้รับน่าจะมีอยู่และนำมายืนยันได้ไม่ยากครับ ดังนั้น ถ้าเรา(หมายถึงน้องคนที่น้าโอนเงินไปให้)บริสุทธิ์ใจจริงก็ไม่มีอะไรที่จะต้องไปกลฃัวครับ

เอ่....ว่าแต่ว่า น้าจ้อนพอมีเหลือให้ผมยืมอีกซักพันมั๊ยครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ราษีไศล วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 20.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

ผมคนไปแบงค์เองเขียนเอง1000บาทแน่นอน
ที่สำคัญเงินที่ผมส่งให้แบงค์ก็1000บาท
ไหงตัวเลขกลายเป็น10000บาทไปได้

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ราษีไศล วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 20.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

ทุกท่านสังเกตุดูที่ใบสลิปนะครับ ถ้าโอนแค่1000บาท
ค่าธรรมเนียม 30บาทแน่นอนเพราะโอนไปต่างจังหวัดครับ 30บาทมันค่าธรรมเนียมสำหรับเงิน1000บาทครับ
ถ้าโอน10000บาทผมว่าต้อง50ขึ้นนะครับ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
khox วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 20.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khox
เค-ฮ๊อคซ์ : "เช่น นั้น เอง"

หลักฐานอยู่ที่ใบโอนเงินที่เราเขียนนั่นแระคับ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
khox วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 20.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khox
เค-ฮ๊อคซ์ : "เช่น นั้น เอง"

ถ้าใบฝากเงินที่แบงค์..ก็ให้เค้าค้นใบที่เราเขียนฝาก(โอน)เงินซิครับ อันนั้นลายมือเราเอง ใช้เป็นหลักฐานได้ครับว่า 1000 หรือ 10000

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
popladda วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 20.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

ข้อกฎหมายมีอย่างนี้นะครับ

"ผู้ใดครอบครองทรัพย์ซึ่งเป็นของผู้อื่น เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนเองโดยทุจริต ผิดฐานยักยอก" มีโทษจำคุกไม่เกินสามปีหรือปรับไม่เกินหกพันบาท
แต่ถ้าทรัพย์นั้นตกมาอยู่ใความความครอบครองของผู้กระทำผิดเพราะผู้อื่นส่งมอบให้โดยสำคัญผิด ผู้กระทำต้องระวางโทษแต่เพียงกึ่งหนึ่ง"

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ราษีไศล วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 20.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

สลิปเราเขียนเอง 1000บาทครับ
แต่เจ้าหน้าที่ดันพิมพ์ตัวเลขเอาเงินเข้า 10000บาทอ่ะสิครับ
วุ่นวายไปหมดเลยตอนนี้ น้องคนนั้นปิดมือถือไปซะแล้วติดต่อก็ไม่ได้

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
khox วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 20.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khox
เค-ฮ๊อคซ์ : "เช่น นั้น เอง"

โอนแบบไหน..งง..
ถ้าไปโอนที่แบงค์ หรือเอทีเอ้ฒ ก็ต้องมีสลิบเป็นหลักฐาน

ถ้าเราโอน 1000 จริงให้ดูที่สลิปซิครับ ถ้าสลิปเป็น 1000 แบ็งค์โอน 10000 แบ็งค์ก็ผิด ว่าปะ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ส่องแสง_ทะลุเมฆ วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 20.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pansang

อื่มม์

ผมก็ไม่เคยโอนเงินให้ใครซะด้วย

ปกติผมมักจ่ายเป็นเงินสดนะ - ฮา

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

วิถีชีวิตทุ่งนาบ้านดวนน้อย

ทุ่งข้าวเขียวขจีความอุดมสมบูรณ์ของทุ่งนาบ้านดวนน้อย

View All
<< มีนาคม 2011 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    



[ Add to my favorite ] [ X ]