• Mr.Apirak
  • email : apirak.cci@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2011-01-06
  • จำนวนผู้ชม : 1977011
<< มีนาคม 2012 >>

วันเสาร์ ที่ 10 มีนาคม 2555
Posted by Mr.Apirak , ผู้อ่าน : 15794 , 11:22:56 น.
หมวด : กล้อง/ถ่ายภาพ

โหวต 9 คน ปั้นดาว , พลอยตะวัน และอีก 7 คนโหวตเรื่องนี้

เช้าวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม 2555...

ผมนั่งถามตัวเองว่า...ไปเที่ยวทะเลมาหลายที่
แต่ทำไม? ถึงไม่เคยไป..."เกาะล้าน"

ได้แต่จินตนาการเอาเองว่า คนคงเยอะ ฝรั่งเต็มไปหมด
ไม่น่าจะสวย...น้ำคงไม่ใส...ต่างๆ นาๆ

แต่สุดท้าย...ผมก็ตัดสินใจ ไปลองดูให้เห็นกับตาดีกว่า ^^
ไปมันมั่วๆ คนเดียวนี่แหล่ะ งงดี 555+

ผมเดินเข้าไปซื้อตั๋วเรือข้ามเกาะ...
ผม : ใบนึงครับ
คนขาย : ใบเดียว!? เที่ยวคนเดียวก็เป็น...30 บาทค่ะ
ผม : >"< (มันแปลกตรงไหนฟะ) ครับ...คนเดียวครับ
คนขาย : ถือตั๋วเดินไปสุดทางเลยนะคะ จะมีเด็กเรียกขึ้นเรือ...

นั่งรอไม่กี่นาที...เรือก็พาเราออกเดินทางมุ่งหน้า...เกาะล้าน

บรรยากาศในเรือค่อนข้างสบายๆ
มีแต่ฝรั่งรัสเซียเต็มไปหมด >"<
ใครอยากนั่งตรงไหนของเรือก็นั่งกันไป ตามต้องการ ^^

ผมพยายามนั่งคิดถึงที่มาของชื่อเกาะ...ล้าน
นึกออกแต่หัวล้าน >"< มันคงจะเลี่ยนเตียนโล่ง หรือยังไงกันแน่นะ
หรือไม่ก็...คงมีอะไรๆ เกี่ยวกับล้านแหงๆ

ทิวทัศน์ระหว่างเดินทางค่อนข้างสบายตา สบายใจ
แต่ฝนที่ฝั่งพัทยาเริ่มตั้งเค้า....Y_Y
แล้วที่เกาะจะเป็นไงบ้างเนี่ย...

ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รูปถ่ายสวยๆ สักเท่าไหร่
เพราะไม่ได้หาข้อมูลอะไรมาเลย...
คิดจะไป ก็ไปซะอย่างงั้น...>"<
ผมนั่งคิดไปตลอดทางว่า...บนเกาะล้านเนี่ย มันมีอะไรให้ถ่ายรูปบ้างนะ?

ผู้โดยสารบนเรือร้อยละ 90 จะเป็นชาวต่างชาติ
ส่วนที่เป็นคนไทยก็เป็นเด็กติดเรือ คนขับเรือ...แล้วก็ผม Y_Y
นี่มันเรือเดินสมุทรไปยุโรปหรือไงเนี่ย >"<

ใกล้จะถึงละ นั่งเรือไม่นาน ประมาณ 40 นาทีสบายๆ
เรือไม่เหม็นน้ำมัน เสียงไม่ดังมาก ไม่โคลงเคลง ^^

เริ่มมองเห็นเกาะล้านไกลๆ...

ผมเริ่มมองหาสถานที่ ที่อยากไปถ่ายรูป...
โอ้ โห...ยอดเขาเลยนะนั่น >"<
อยากไปข้างบนนั้น...แต่จะไปยังไงละเนี่ย Y_Y

ทันทีที่เรือเทียบท่า...บรรดาสาวๆ ก็เริ่มถ่ายรูปกันวุ่นวายไปหมด...
การถ่ายรูปกับการท่องเที่ยวเนี่ย เป็นของคู่กันจริงๆ >"<

ผมก็เดินๆ ตามคนนั้นคนนี้ไปเรื่อยเปื่อย...มีแต่ฝรั่งเต็มไปหมด
ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแต่ละหาดชื่อว่าอะไร แล้วต้องไปยังไง...
งั้นก็..."เดิน" ละกัน Y_Y

ด้วยความหิวที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
ผมลัดเลาะไปตามหาด เห็นฝรั่งนอนเหยียดยาวกันบนเปลผ้าใบ...
แต่...ไม่มีใครกินอะไรเลย >"< ถือน้ำเปล่ากันคนละขวด

ผมตัดสินใจถามร้านค้าว่ามีอะไรกินไหม
น้องที่ร้านบอกว่า...มีอาหารทะเลทุกอย่าง เชิญเลยครับ ^^
ผมจึงสั่งหอยแมลงภู่อบ+ปลาหมึกย่าง กะเบียร์ มาจิบให้ฝรั่งอิจฉาเล่นๆ 555+

จิบเบียร์ไป...นั่งชมวิวไปเรื่อยๆ แดดแรงๆ แบบนี้
ผมขอหลบอยู่ในร่มดีกว่า ^^

แต่หลังจากนั้นไม่นาน ก็เริ่มมีคนไทย ตามเข้ามาทานอาหารในร้านนี้
ส่วนฝรั่งก็เริ่มจะเดินมาสั่งโน่นนี่ทานกัน

>"< สงสัยเขาคงจะคิดว่ามันแพง เลยไม่มีใครกล้าเริ่มสั่ง 555+
ราคาอาหาร ก็เท่าๆ กับร้านอาหารบนฝั่ง ไม่เห็นจะมีอะไรแตกต่าง ^^

ใครชอบอะไร...ก็จัดกันไปครับ
ผลไม้ไทยเนี่ย ขึ้นชื่อระดับโลกว่าอร่อยจริงๆ ^^

ภาพของเรือ เรือ และเรือนานาชนิด จะมีให้เห็นกันจนชินตา
เสียงหัวเราะ เสียงแห่งความสุขดังระงมก้องไปทั้งหาด
^^ ปลื้มใจแทนคนไทยจังครับ

หลังจากที่ท้องอิ่ม...^^
ผมก็เริ่มเดินสำรวจไปรอบๆ
การเดินทางแบบไม่รู้ทางเนี่ย...มันช่างตื่นเต้นและท้าทายจริงๆ ^^"

ผมเดินจากหาดนึง ไปอีกหาดนึง
ทางเดินเชื่อมต่อกัน เดินสะดวก...^^
เก็บภาพบรรยากาศไปได้เรื่อยๆ

หลากหลายกิจกรรมเพื่อการผ่อนคลายริมชายหาด ^^

>"< นอกจากเรือแล้ว...ยังมีสาวๆ โป๊ๆ อยู่เต็มไปหมด

ในที่สุดก็มีเสียงคนเรียกผม... "พี่ๆ มอไซค์ไหมครับ!!!"
ผมมองดู "ลุง" ที่เรียกผมว่าพี่ >"<
ผม : ผมอยากไปบนยอดเขา...เท่าไหร่ครับลุง
ลุง : 150 บาทครับ
ผม : เฮ้ยยย!!! ไปแค่บนนั้นน่ะนะ แพงจัง Y_Y
ลุง : ไม่ใช่ครับ พาเที่ยวทั่วเกาะด้วยครับ
ผม : อา...หหหห์ ถ้าอย่างงั้นโอเคเลย ^^

ผมกระโดดขึ้นซ้อนท้ายทันที
ลุงหันมาถามผม
ลุง : แล้วพี่ขี่มอไซค์เป็นไหมล่ะ?
ผม : เป็นสิครับ
ลุง : เกียร์ธรรมดาขี่เป็นไหม?
ผม : มีแค่เครื่องบินที่ไม่เคยลองครับ
ลุง : 555+ งั้นขี่เองเลยดีกว่า 300 เอง อยากไปไหนก็ได้
ผม : อืม...ก็ดีนะ โอเคๆ

ผมจึงเปลี่ยนมาขี่เอง ไปเอง...ไปเรื่อยๆ มั่วๆ แต่มีป้ายบอกตลอดทาง ^^
จุดชมวิวสวยๆ สูงๆ มากมาย

เพิ่งเคยถ่ายรูปคนกระโดดจากบนเขาแบบนี้ >"<

บนเขาสูงๆ เนี่ยวิวสวยมากๆ นะครับ
ใครที่เคยเล่นแต่น้ำทะเล...ลองแวะขึ้นมาดูกันได้
ผมมองกลับไปที่ฝั่งพัทยา...ก็เห็นแต่ฝนๆๆๆๆ

ผมเริ่มเข้าใกล้จุดหมายที่ผมเล็งเอาไว้ละ
รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม...ที่มองเห็นมาตั้งแต่อยู่บนเรือ
ขี่มอไซค์ไปอีกไม่ไกล แต่เส้นทางก็ชันใช้ได้เลยครับ

ที่นี่ดูเหมือนตำหนัก หรือวัดอะไรซักอย่าง >"<
มีผู้หญิงนุ่งขาวห่มขาวมาแนะนำสถานที่ให้ผม บอกว่ามีเจ้าแม่กวนอิม
มีทางเดินบันไดสวรรค์ 250 ขั้นขึ้นสู่โบสถ์บนยอดเขา - -"
เจ๊เขาบอกว่าถ้ามาแล้วต้องขึ้นไปให้ถึงนะ...
ผม...ว่า...ก็น่าจะขึ้นไปดูนะ ไหนๆ ก็มาละ Y_Y

มาเจอเจ้าแม่กวนอิมตอนพระอาทิตย์แบบนี้
ก็ได้รูปแนวนี้มาล่ะครับ >"<
สวยไปอีกแบบดี ^^"

ผมตัดสินใจเดินขึ้นบันไดสวรรค์ -*- 250 ขั้น
เล่นเอาลมแทบใส่ Y_Y
การเดินคนเดียวไม่มีเพื่อนคุย เพื่อจะขึ้นสวรรค์เนี่ย
เป็นอะไรที่ทรมานมั๊กๆ

บันไดสูงเสียดฟ้า มองกลับไปแทบจะเป็นลม
สูงงงงงงงงงงงงมากกกกกกกกกกกกกกกกก

ในที่สุด...ผมก็ลากตัวเองขึ้นมาจนถึง..."สวรรค์"
จะมีโบสถ์ที่มีพระพุทธรูปอยู่ภายใน เปิดให้เข้าไปกราบไหว้

"สวรรค์" อยู่บนนี้จริงๆ
เป็นมุมมองที่ผมเคยเห็นตามโปสการ์ด...
ไม่คิดว่าตัวเองจะมีโอกาสได้มาถ่ายรูปบนนี้ Y_Y
สวยมว๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก

ผมยืนเหม่อลอยอยู่บนนี้...นานแสนนาน...
สุดปลายฟ้า...ล้านความคิดถึง...นับล้านแห่งห้วงคำนึง
"เกาะล้าน"...สวยจริงๆ

มองลงไปเห็นแต่ยอดของเจ้าแม่กวนอิม...
นี่ผมขึ้นมาสูงขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย >"<

ผมเดินกลับลงมา...เจอผู้หญิงคนนึงถามว่า
พี่คะๆ พี่ขึ้นไปนั้นมาเหรอคะ สวยไหมคะ? สูงไหม? ไกลไหม?
ผมตอบไปว่า...250 ขั้นครับ ไหนๆ ก็มาแล้วน่าจะขึ้นไปนะ 555+

จากนั้นผมก็ยังขี่มอไซค์ไปเรื่อยเปื่อย เพลินดีมากๆ ครับ
ลมทะเลที่พัดผ่านมา ทำให้อากาศแสนจะสบาย ^_^

เส้นทางก็คดเคี้ยวสูงชัน ลัดเลาะไปตามภูเขา...สวยและหวาดเสียวดี >"<

จากนั้น...ลมก็แรงขึ้นเรื่อยๆ ดูเหมือนว่าฝนกำลังจะตก...
ผมจึงตัดสินใจ...กลับดีกว่า >"<
แค่นี้ก็รู้สึกว่าอิ่มเอมใจละ เวลาก็มีน้อย เอาไว้วันหลังมาใหม่
มาง่าย กลับง่าย ใช้เวลาไม่นาน ^^

ผมจึงขี่มอไซค์กลับมาที่ท่าเรือ เอารถไปจอดไว้
แล้วเดินลัดเลาะชายหาด...เพื่อเตรียมเดินทางกลับ

เกาะล้าน...ได้เปลี่ยนความคิดเดิมๆ ของผมไป
จากที่เคยคิดว่าไม่มีอะไร ไม่น่าจะสวย...

กลายเป็น...สวยมากกกกกกกกกกกกก

การเดินทางกลับ ก็แค่เดินไปที่เรือ จ่ายอีก 30 บาท สะดวกมากมาย
ผมไม่เคยดูตารางเวลาของเรือ แต่พอขึ้นเรือแค่ 10 นาที
เรือก็ออก...^^
คงเหลือไว้แค่ภาพแห่งความทรงจำ...และความประทับใจดีๆ กลับไป...

ลาก่อนครับ เกาะล้าน...หวังไว้แค่เพียงว่า จะมีโอกาสได้กลับมาพบกันใหม่...
ผมชอบการเดินทางครั้งนี้จริงๆ
ไม่ต้องวางแผน ไม่ต้องรู้อะไร ก็สามารถไปกลับได้อย่างสะดวกสบาย
ออกจากที่พัก 9 โมงเช้า
เพียงแค่บ่ายสาม ก็กลับถึงที่พักละ เป็นการเดินทางไปเกาะที่ประหยัดเวลาจริงๆ

ผมกลับมายืนอมยิ้ม...อยู่ในที่พัก...
สุขใจ...อิ่มเอมใจ...เป็นการเที่ยวที่กลับเร็วกว่าปกติมากมาย ^0^

ผมนึกในใจ...เวรแล้วตู >"<

"กุญแจรถมอไซค์" !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
ทำไมยังอยู่ในกระเป๋ากางเกงเนี่ย Y_Y

ผมตัดสินใจโทรไปหาลุงทันที...
ผม : ลุงครับ คือ...ผมกลับถึงที่พักแล้วครับ Y_Y
ลุง : อ้าวเหรอครับ 555+ เป็นไงสนุกไหม แล้วจอดรถไว้ไหนครับเนี่ย
ผม : อ่า...แต่ปัญหาคือ...กุญแจรถยังอยู่กับผมครับ Y_Y
ลุง : หาาาาาาาาา..!!!! อะไรนะ!!!!! แล้วพี่พักอยู่ไกลไหมครับ >"<
ผม : -_-" ก็ประมาณ 40 กิโลครับลุง
ลุง : เอาไงดี คันนี้ไม่มีกุญแจสำรองซะด้วยเพราะมันเก่ามากแล้ว
พี่ช่วยเอากุญแจมาฝากไว้ที่เรือได้ไหมครับ ลำไหนก็ได้
บอกเขาว่าฝากให้มอไซค์เบอร์ 116 เขารู้จักกันหมด
ผม : อ่า...เอางั้นก็ได้ครับ เดี๋ยวผมเอาไปคืน
ลุง : เรือเที่ยวสุดท้ายหกโมง ตอนนี้รีบออกมาน่าจะยังทัน
ผม : ครับ...ได้ครับ Y_Y
ลุง : ขอบคุณมากๆ เลยนะครับพี่
ผม : ไม่เป็นไรครับลุง >"<

ผมจึงได้ไปเกาะล้านอีกครั้ง...รวมเป็นสองครั้งในหนึ่งวัน 555+
ฝากกุญแจไว้ที่เรือ...ลำนี้

ผมไม่ได้รู้สึกแย่เท่าไหร่ที่ต้องมาอีกรอบตอนเย็น
เพราะแสงสีและบรรยากาศก็เปลี่ยนไปจากเมื่อเช้า
ดีจัง...ไหนๆ ก็มาละ ถ่ายรูปตอนเย็นด้วยเลยดีกว่า ^^

เป็นแสงสีที่หาดูได้ยากจริงๆ เพราะภูเขาจะบังพระอาทิตย์ไว้บางส่วน
ข้างล่างมืด ข้างบนสว่าง ^^

ไม่น่าเชื่อว่าขนาดเย็นวันอาทิตย์...นักท่องเที่ยวก็ยังหลั่งไหลเดินทางไปเกาะล้าน
นักท่องเที่ยวมากมายไม่ขาดสาย...นับเป็นเกาะที่เป็นที่นิยมจริงๆ

คุณพระอาทิตย์ที่เหนื่อยล้า...ก็เตรียมเดินทางกลับบ้าน Y_Y

เมื่อต้องมายืนดูท้องฟ้าในบรรยากาศแบบนี้...ผมนึกถึงบทกลอนที่ผมเคยแต่งไว้
เมื่อนานมาแล้ว...

...ดวงตะวัน แม้ว่าเจ้า จะลาลับ คงเพียงกลับ สู่ลำเนา ถิ่นสถาน
จากเพียงครู่ อยู่ไกลกัน เพียงชั่วยาม ราตรีข้าม คืนกลับฟ้า มาพบกัน...

...หวังเพียงเจ้า ยังคงอยู่ คู่วันใหม่ เป็นแรงใจ ส่องนำทาง ไม่เปลี่ยนผัน
สาดลำแสง อรุณรุ่ง ทุกคืนวัน เคียงข้างกัน เมื่อเวลา น้ำตาริน...

...ยามที่เหงา เหงาในใจ ใครเคียงข้าง แสนอ้างว้าง โดดเดี่ยวใจ ใครจะเห็น
น้ำทุกหยด รดขอบตา ระรวยริน หวังได้ยิน คำปลอบใจ ใครสักคน...

...เหลียวมองหา ใขว่คว้าไป จนสุดฟ้า ในใต้หล้า เสาะหาไป ใครจะเห็น
จะมีใคร อยู่เคียงข้าง ทุกเช้าเย็น ใครจะเป็น เช่นดังเจ้า "ดวงตะวัน"...

ผมคงจะต้องบอกลาเกาะล้านอีกครั้ง ^^"
ฝากเอาไว้แค่ล้านแห่งความคิดถึง...

แล้วพบกันใหม่กับทริปฝึกถ่ายรูปของผม (คนเดียว >"<) นะครับ
Bye...bye...จ๊วฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 26 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Ananda วันที่ : 05/04/2012 เวลา : 01.00 น.

เมื่อไรผมจะถ่ายรูปได้แบบนี้บ้าง

ความคิดเห็นที่ 25 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
หมูอวย วันที่ : 18/03/2012 เวลา : 09.37 น.
เป็นผู้ชายที่เรียบง่าย...ที่มีใจรักในศิลปะ

สวยทุกภาพเลยครับ ฝีมือการถ่ายภาพเยี่ยมยอดมาก

ความคิดเห็นที่ 24 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ศุภฤกษ์ วันที่ : 16/03/2012 เวลา : 00.38 น.

กลับมาบอกอีกเรื่อง
อ่านเอ็นทรี่ของคุณ Icy แล้วมักจะอารมณ์ดีขึ้นเสมอ
ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 23 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ศุภฤกษ์ วันที่ : 16/03/2012 เวลา : 00.25 น.

อ่านแล้วได้บรรยากาศมากครับ
อ่านสนุกมากครับ เจือด้วยความเหงานิดหน่อยพอโรแมนติก
อ่านใน OKNation นี่เห็นเที่ยวเดี่ยวกันหลายคน
ประเภทอยากไปก็ไปเลย ในเมื่อสายน้ำไม่คอยท่า แล้วตัวข้าจะคอยใครทำไม
ตั้งใจว่าจะทำบ้างละ ... มา ๑ ปีแล้ว ยังไม่ได้ทำเลย
ไม่เป็นไร ขอตามอ่านไปเรื่อยๆก่อน เป็นแรงบันดาลใจก็แล้วกันครับ

ความคิดเห็นที่ 22 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นักเดินทางตัวเขื่อง วันที่ : 15/03/2012 เวลา : 14.56 น.

"หอยแมลงภู่อบ+ปลาหมึกย่าง กะเบียร์ มาจิบให้ฝรั่งอิจฉาเล่นๆ 555+"...
ก่อนหน้านี้ที่ติดตามเรื่องเกาะเสม็ด ..ก้อจะอารมณ์ประมาณนี้ ใช่มะคะ..อาหารทะเลกะเบียร์เพื่อดับคาวนิดหน่อย.งแล้วค่อยไปต่อ ..

จำภาพนี้ได้มะคะ.."ต้องแอบถ่ายครับ กลัวโดนตบ 555+"..อ่านแล้วขำอ๊ะ!!!
กะอีกหนึ่งขำ ผมล้วงกระเป๋ากางเกง เพื่อหยิบกระเป๋าตังค์ แต่...เจออะไรแปลกๆ ในกระเป๋ากางเกง
ผมนึกในใจ...เวรแล้วตู >"<

กลายเป็น...สวยมากกกกกกกกกกกกก" ..ก้อ confirm ตามรูปของคุณ Icy เลย ..ว่าสวยมากจริงๆ ขนาดว่าเรายังไม่เคยไปนะเนี่ย..วันหน้าจะลองฝ่าฟันผู้คนที่หลั่งไหลไปเกาะล้านให้ได้เลย..อยากได้รูปแบบ Postcard มั้งค่ะ..

ให้ concept----สวย & หนุก
อ่านแล้วเพลินดี มีรูปประกอบสวยงาม.. มากกกกกๆ
เขียนเยอะไปนิดส์นึงไม่ว่ากันนะ เพราะเป็นแฟนพันธุ์แท้อ่ะค่ะ..

ความคิดเห็นที่ 21 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
มองโลกผ่านเลนส์กล้อง วันที่ : 12/03/2012 เวลา : 20.59 น.
..........ขอเกิดเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป..........

เข้ามาชมบล๊อกคุณ Icy ที่ไร อยากกลับเมืองไทยทุกครั้งเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 20 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Je_Veux_Dire วันที่ : 12/03/2012 เวลา : 17.25 น.

ผมกำลังวางแผนจะลางานไปสิ้นเดือนนี้พอดี
ได้มาอ่านบล็อกนี้ทำให้อยากไปมากขึ้น 10 เท่าเลย

เจอกันเกาะล้าน :3

ความคิดเห็นที่ 19 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Je_Veux_Dire วันที่ : 12/03/2012 เวลา : 17.20 น.

ผมวางแผนจะลางานไปสิ้นเดือนนี้พอดี
เห็นบทความของพี่ทำให้อยากไปมากขึ้น10เท่าเลย

ความคิดเห็นที่ 18 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
pausety วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 09.27 น.

นำเสนอ เยี่ยมเลยครับ.

ความคิดเห็นที่ 17 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
natchapat วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 08.42 น.
forever love in Mannheim, Germany

อยากไป...สวยมาก Beautiful pictures !

ความทรงจำเก่าๆ วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 03.12 น.
เพลงชีวิต.....เพลงชีวา...คนธรรมด๊า...บรรยากาศ เตะบอลให้ได้บุญ สนับสนุนเด็กน้อยให้ได้เรียน#11

ค่าห้องน้ำแพงมาก 15 บาท

ความคิดเห็นที่ 15 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
KiratiRatana วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 01.08 น.

ถ่ายรูปสวยมากครับ เรื่องราวตามไปจนเพลิน
เมื่อวานพี่พึ่งชวนไปเที่ยวเกาะร้านช่วงวันหยุด ทีแรกก็ลังเล วันนี้มาเจอเรื่องของคุณพอดี ก็ทำให้ตัดสินใจได้เลย ฮา

ความคิดเห็นที่ 14 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ลุงตุ่ย วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 22.18 น.

ภาพสวยเรื่องสนุกครับ

ความคิดเห็นที่ 13 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Reds วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 21.08 น.
รอย ฮอดสัน อาจจะไม่ใช่ผู้จัดการที่ดีที่สุด แต่เขาอาจจะเป็นผู้จัดการทีมที่เหมาะสมที่สุด ....

ฝรั่งเสื้อชมพู น่ารักดีครับ

ความคิดเห็นที่ 12 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
4BANK วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 19.32 น.
4BANK

กำลังอยากจะไป

ความคิดเห็นที่ 11 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ชายสามหยด วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 19.06 น.
เรื่องเล่าธรรมด๊า...ธรรมดา ของผู้ชายธรรมดา

บ้านอยู่ใกล้ๆ...ไม่เคยไปเที่ยวแบบจริงจังเลยครับ...ไปแต่ตกปลาใกล้ๆ เกาะครกและเกาะสาก...

ความคิดเห็นที่ 10 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ชบาตานี วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 18.39 น.

สวยจนใจจะละลายค่ะ

ความคิดเห็นที่ 9 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ระบายใจ วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 17.38 น.

ภาพสวยมากเลยค่ะ

เกาะล้าน สวยจริง ๆ

ความคิดเห็นที่ 8 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
NN1234 วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 16.23 น.

เล่าเรื่องได้สั้นกระชับ ชวนติดตามดีมากครับ ใช้ประกอบภาพที่สวยงามในการเล่าเรื่อง A+ :))

ความคิดเห็นที่ 7 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 13.18 น.

ภาพทะเล ใสกิ๊กทีเดียวครับ
เมษายน คงได้ไปเที่ยวทะเลกับเขาบ้างละผม

ความคิดเห็นที่ 6 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
lanthom วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 13.11 น.

ภาพสวย บรรยากาศดีมากค่ะ

ความคิดเห็นที่ 5 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
toondee วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 12.39 น.
เกษียณแล้ว ไปไหน

ตอนนี้ให้ชื่อว่า" กุญแจ พาจร กับบทกลอนรัก "

สวยจริงๆค่ะ เคยไปเที่ยวตอนเป็นสาว กว่า 40 ปีแล้วค่ะ จะไปอีกรอบเพราะเอนทรี่นี้แหละ ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 4 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
plejang วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 12.19 น.
::  Plejang  ::  + + ... ข อ ใ ห้ รั ก จ ง เ จ ริ ญ ....+ + ::

ภาพสวยจนอยากไปคะ.....

ความคิดเห็นที่ 3 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
jude วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 12.09 น.
รักเธอประเทศไทย

ขอบคุณค่ะ รูปสวยมากและอ่านสนุกค่ะ อยากไปบ้างถ้ามีโอกาส

Icy วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 11.45 น.
I'm not a photographer ติดตาม trip ฝึกถ่ายรูปทางนี้เลยครับ http://www.oknation.net/blog/mrapirak

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณครับ คุณก่อพงษ์ ^^

ความคิดเห็นที่ 1 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ก่อพงษ์ วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 11.38 น.

อ่านและดูรูปเพลิน สนุกด้วยจริง ๆ ครับ ขอบคุณมากครับ