• Mr.Apirak
  • email : apirak.cci@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2011-01-06
  • จำนวนผู้ชม : 1980717
<< กุมภาพันธ์ 2013 >>
          1 2
24 25 26 27 28

วันอังคาร ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556
Posted by Mr.Apirak , ผู้อ่าน : 14575 , 13:11:01 น.
หมวด : กล้อง/ถ่ายภาพ

โหวต 16 คน pom-pom , เกสรมาเฟีย และอีก 14 คนโหวตเรื่องนี้

เย็นวันศุกร์ที่ 8 ก.พ. 2556 หลังจากผมประชุมเสร็จ แถวๆ ปทุมธานี ตั้งใจว่าจะกลับที่พัก แล้วนอนให้สบายในสุดสัปดาห์นี้...
แต่พอขับรถมาได้ซักพัก...รถก็ติดๆๆๆ ติดหนักขึ้นเรื่อยๆ (เพราะเป็นวันศุกร์) ทำให้ผม..."เปลี่ยนใจ" กลับรถ...กด GPS นำทาง...
มุ่งหน้าสู่...กาญจนบุรี ไปฝึกถ่ายรูปดีกว่า ^^"

พอถึงเมืองกาญฯ ก็มืดละ ผมหาที่พัก แวะจิบเบียร์ ฟังเพลง...แล้วก็จินตนาการไปต่างๆ นาๆ ว่า...พรุ่งนี้จะไปฝึกถ่ายรูปที่ไหนดีนะ?
มาก็มามั่วๆ ไม่ได้เตรียมตัว เสื้อผ้าก็ไม่มี ดีว่ายังพกกล้องติดรถเอาไว้เสมอๆ...ไม่ได้ต่างจากทริปที่แล้วเลย ^0^
ทริปฝึกถ่ายรูป : ล่องลอยไป..."ในเมืองกาญจน์"

ตื่นเช้าขึ้นมา เสาร์ที่ 9 ก.พ. 2556 ผมก็ยังไม่มีที่ไป...ขับรถไปเรื่อยเปื่อยจนถึงเขื่อนศรีนครินทร์ แล้วก็ขับกลับเข้าเมือง...
แต่ลึกๆ ในใจแล้ว ผมมีสถานที่แห่งหนึ่งอยู่ในใจ อยากไปมานานมากแล้ว แต่ไม่กล้าไป...เพราะ มันไกล Y_Y นั่นคือ "สังขละบุรี"

คนที่ไม่ชอบไปไหนไกลๆ แบบผม พอดูแผนที่แล้วถึงกับหวั่น...เพราะอยู่ตั้งเกือบสุดเขตประเทศไทย กลัวไปแล้วไม่มีที่นอน >"<
กลัวเปลี่ยว กลัวมืด กลัวคนแปลกหน้า ฯลฯ...แต่ไหนๆ ก็ไม่รู้จะไปไหนแล้ว...ผมจึงขับรถมุ่งหน้า..."สังขละบุรี"
แวะปั้มที ก็นั่งอ่านบทความของตัวเองไปเรื่อยๆ แต่สุดท้ายพอถึงเวลาถ่ายรูปก็มั่วทุกที >"<
เทคนิคการถ่ายภาพ : มือใหม่หัดถ่ายรูป...ให้ดูสวย

ผมขับมาถึงบริเวณ...อ่า...แถวๆ อช.ป้อมปี่...เห็นพระอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้าละ วิวก็สวย จอดแวะถ่ายรูปนี้แล้ว ก็รีบๆๆ ขับรถต่อ
กลัวมืดกลางทางครับ เพราะทางค่อนข้างเปลี่ยว และ...สูงชันคดเคี้ยวเลี้ยวลดมากมาย >"<
เพิ่งมารู้หลังจากกลับมาแล้วว่า...ตรงจุดนี้คือจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในภาคตะวันตก ^0^ ฟลุ๊คจริงๆ 555+

และอีกเหตุผลที่ต้องแข่งกับเวลาก็คือ...เห็นเขาว่ากันว่า ที่ "สะพานมอญ" พระอาทิตย์ตกสวยมากๆ
แต่สุดท้าย ด้วยความเร็วในการขับรถเฉลี่ย 35km/hr ตามระยะทางกิโลแม้ว...ทำให้ผมมาถึงสะพานมอญ เมื่อตอนพระอาทิตย์หายลับไปแล้ว Y_Y

ผมยืนเก้ๆ กังๆ มองซ้ายมองขวาอยู่ที่สะพานมอญ >"< ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนยังไง เห็นบรรดาโปรสารพัดโปรกล้องเป็นร้อยๆ คน
พกอุปกรณ์มาถ่ายรูปบนสะพานมอญกันเต็มอัตราศึก - -" ผมจะไปหลบฝึกถ่ายรูปตรงไหนดีเนี่ย อายเขา คนอื่นเขาเอาขาตั้งกล้องมากัน
ส่วนผม...ลืมหยิบมาจากในรถ >"< กลับไปเอาไม่ไหว ทางชันและไกลมาก เด๋วเป็นลมตายก่อน ^^"

แต่...สิ่งที่ทำให้ผมประหลาดใจ เมื่อมองมาอีกด้านที่ตรงข้ามกับพระอาทิตย์ตก...กลับเจอแสงสีของท้องฟ้าที่สวย...แปลกมาก สว่างมากๆ
ก็เลยยืนทอดสายตา...ดื่มด่ำกับภาพความงดงามที่ปรากฏอยู่ต่อหน้าในตอนนี้..."ผมไม่สามารถถ่ายให้สวยได้อย่างที่ตาเห็น"
ผมพยายามปรับกล้องยังไง ก็ถ่ายไม่สำเร็จ Y_Y ทำได้เท่านี้ครับ คงต้องฝึกฝนต่อไป...

เคยได้ยินนคนเก่งๆ เขากล่าวเอาไว้ว่า..."สังขละบุรี...สวรรค์ของคนรักการถ่ายภาพ" ผมว่า...จริงดังคำกล่าวครับ...สวรรค์จริงๆ ^^

แสงที่สว่างเหลืองแดงมากๆ จากบนท้องฟ้า ทำให้สะท้อนพื้นน้ำ เปลี่ยนบรรยากาศตอนนี้ให้ดูแปลกตามากๆ
ผมได้ยินเสียงบรรดาโปรกล้อง ฮือฮา ซี๊ดซ้าดไปตามๆ กัน >"<

หลังจากนั้นไม่นาน...ความมืดก็มาเยือน...ผมไปไหนไม่ถูกเลยครับ >"< ขับรถวนไปไม่เท่าไหร่ก็รอบเมือง พอได้ที่พักก็รีบนอนเลยครับ
เพราะตั้งใจเอาไว้ว่าจะรีบตื่นไปถ่ายพระอาทิตย์ขึ้นแต่เช้า ^0^
แต่พอกำลังเคลิ้มๆ กลับได้ยินเสียง..."ฝนตก" !!! >"< ผมเอาผ้าห่มคลุมหัว...ฝันว่าฝนตกที่สะพานมอญไปตลอดคืน...
คงเพราะความเพลียจากการทำงานมาทั้งอาทิตย์และขับรถมาไกล ทำให้ผมสะดุ้งตื่นเอาตอน "หกโมงครึ่ง" >"<
ตื่นไม่ทันพระอาทิตย์ ผมเซ็งมาก ขับรถมาตั้งไกล แต่พอเปิดประตูที่พักออกไป...กลับเห็นว่า...ฟ้ายังมืด >"<
นี่มันอะไรกันเนี่ย...!??????? ผมรอจนเจ็ดโมงกว่า เริ่มมีแสงบ้าง...ทำให้ได้รู้ว่า..."สังขละยามเช้า จะเป็นเมืองในม่านหมอก"
ในรุ่งเช้าวันอาทิตย์ที่ 10 ก.พ. 2556

ภาพยามเช้าของสังขละบุรี ณ บริเวณที่สามแม่น้ำมาประสบกัน ตรึงผมเอาไว้ได้นานมาก สวย สงบ เย็น...

ผมมาที่สังขละบุรีแค่วันเดียว ก็ได้รับประสบการณ์สามบรรยากาศ ร้อน ฝน หมอก ช่างเป็นเมืองที่มีมนต์เสน่ห์เหลือเกิน

ผมแวะหากาแฟจิบยามเช้าเคล้าสายหมอก...นั่งนิ่งๆ สูดกลิ่นไอเย็นๆ ที่ไม่สามารถหาได้จากใน กทม อยู่นานแสนนาน...

สายตาก็เหลือไปเห็นป้ายวัดและชื่อหลวงพ่อ...ชื่อคุ้นๆ แฮะ...เคยได้ยินที่ไหนหว่า หลวงพ่ออุตตมะ!?
ผมตกใจ เฮ้ยยย!!! หลวงพ่ออุตตมะ ที่เพิ่งจะแอบขยิบตาให้ผมเมื่อตอนผมไปแปดริ้วนี่นา!! ทำไมมีวัดของท่านที่นี่ได้ >"<
ทริปฝึกถ่ายรูป : หลบเมืองใหญ่...ไปแปดริ้ว "วัดอุดมมงคล (หลวงพ่ออุตตมะ)"

แสดงว่าที่หลวงพ่อกระซิบและขยิบตาว่า "แตงค์กิ้วนะไอ้หนูที่โปรโมตวัดให้หลวงพ่อ 555+" ท่านคงจะปลื้มมากๆ
เลยตบรางวัลให้ผมได้มาเยี่ยมท่านถึงวัดต้นกำเนิดของท่านที่สังขละบุรีแห่งนี้ "ณ วัดวังก์วิเวการาม"

ผมเห็นทางเข้าเจดีย์...พุทธคยา แล้วต้องรีบๆ ขับรถลุยเข้าไปเลยครับ เพราะเป็นเจดีย์ที่ได้ยินชื่อมาตั้งแต่เป็นเด็กๆ
คุณตา-คุณยายของผม ท่านมักพูดถึงเจดีย์ชื่อนี้เสมอๆ ไม่น่าเชื่อว่าชาตินี้ ผมจะมีโอกาสได้มาถึงที่นี่ ^^
ความสงบ...ความเป็นมอญ...ความเป็นหมอก...ความเป็นชุมชนแห่งนี้...ทำเอาผมไม่อยากกลับเลย Y_Y

ขณะที่ผมก้มๆ เงยๆ ถ่ายเจดีย์พุทธคยาอยู่ก็รู้สึกได้ว่า...มีสายตาจากสาวชาวมอญคอยมองตามผมอยู่...ผมทนไม่ไหวจึงหันไปสบตา!
เพียงสายตามาประสานกันน้องเขาก็ยิ้มแล้วเดินดิ่งๆ เข้ามาทันที!...หัวใจผมเต้นระรัว...น้องสาวชาวมอญหน้าใส...ยิ้มทักแล้วถามผมว่า...

สาวมอญ : พี่สนใจล่องเรือชมเมืองบาดาลไหมคะ?
ผม : >"< (นึกในใจ ตรูกะแร้วววว) อ่าน่าสนครับ ราคายังไงเท่าไหร่ นานไหมครับ พี่มีเวลาไม่มากครับ
สาวมอญ : ก็พาล่องเรือผ่านสายหมอก ตอนเช้าแบบนี้หมอกสวยมากๆ ลำละ 300 บาทค่ะ (น้องตอบด้วยภาษาภาคกลางชัดเจน)
ผม : - -" (ราคาเท่าเช่ามอเตอร์ไซค์ที่เกาะล้านเลยแฮะ) อ่า...พี่มาคนเดียวจะนั่งยังไงอ่ะครับ >"< ลดหน่อยจิ
สาวมอญ : คนเดียวก็ต้องเหมาทั้งลำ มาแล้วต้องลองชมเมืองบาดาลนะคะ งั้นคิดแค่ 250 บาทค่ะ สวยมากนะคะ ^^
ผม : ครับสวยครับ...- -" ok ครับ ไหนๆ ก็มาละ
สาวมอญ : งั้นขับตามมาเลยค่ะ เดี๋ยวจะพาไปที่จอดรถขึ้นเรือ ^^

ที่ท่าเรือมีที่จอดรถไว้ให้อย่างดี ได้ยินเสียงป้าตะโกนถามว่า ได้ลูกค้าแล้วเหรอ? น้องสาวมอญหน้าใสตอบไปว่า จ้าาาา ได้แล้ว
ป้าก็ถามอีกว่า แล้วลูกละอยู่ไหน? น้องสาวมอญตอบไปว่า...ฝากให้ยายดูให้...- -" และเธอก็พาผมไปส่งที่เรือ ที่สามีเธอเป็นคนขับ
....เขา...ขับเรืออย่างเดียวด้วยความเงียบงัน...ผมก็ถ่ายรูปอย่างเดียว...ด้วยความเงียบงัน...-*-

ผมได้แต่นั่งพึมพำไปคนเดียว...บรรยากาศแบบนี้จะถ่ายรูปได้ไงฟระ >"< มีแต่หมอกครึ้มๆ มืดๆ Y___Y เรือก็วิ่งเร็วๆ
กระเพื่อมๆๆ คลื่นๆๆ ถ่ายเท่าไหร่รูปก็เบลอหมด ค่าเรือตั้ง 250 บาท หลวงพ่อนะหลวงพ่อ >"< ทำไมพาผมมาวันแบบนี้ -*-

โอววว...Unseen Thailand สงสัยจะหาชมได้ยากมากๆ เพราะหมอกปกคลุมครึ้มไปหมด Y_____________Y

ผมแอบคุยกับหลวงพ่อในใจว่า...หลวงพ่อๆ นี่ผมจะมาฝึกถ่ายรูปไปเขียนลง blog เชียวนะ!
ใจคอหลวงพ่อจะให้ผมถ่ายแบบมืดๆ หมอกๆ ยังงี้เหรอครับ?
พอจะขอแสงแดดสักนิสสสส ได้ป่าวอ่ะครับ ถ้าหลวงพ่อทำได้นะ ผมจะถ่ายให้สวยๆ เบย 555+
Y___Y คิดไปก็...ด่าตัวเองไปในใจ...เพ้อเจ้อจริงๆ ตรู ใกล้บ้าแระเนี่ย >"<
หันไปมองคนขับเรือสามีสาวมอญ...เขาเงียบงัน...ผมก็เงียบงัน...ต้องเดาเอาเองว่า...ตรงนี้คือ..."เมืองบาดาล" มั้ง!? >"<
แต่ก็ดีไปอีกแบบ เพราะความเงียบ...ทำให้ผมรู้สึกได้ถึงความ...สงบ...

แต่แล้วพอเรือวนรอบเมืองบาดาล...หลวงพ่ออุตตมะท่านก็ทำเอาผมขนลุก!!! >"<
จู่ๆ ฟ้าก็สว่าง เพราะมีแสงแดดลอดทะลุลงมาจากกลุ่มเมฆหมอก!!! @_@" มาได้ไงเนี่ย...!?

หลวงพ่อเนี่ย ท่าทางจะอารมณ์ดีไม่เบาแฮะ >"< อำผมได้เรื่อยๆ Y___Y
น้องสาวชาวมอญบอกตอนก่อนขึ้นเรือว่า จริงๆ เมืองบาดาล ก็คือวัดวังก์วิเวการามเก่า ที่เพิ่งสร้างเสร็จไม่นานก็ต้องจมอยู่ใต้น้ำ
เพราะมีการสร้างเขื่อน...หลวงพ่ออุตตมะท่านจึงได้ย้ายไปสร้างวัดแห่งใหม่ที่บนเขา ^0^
หลวงพ่อท่านเทพมากๆ ใครจะรู้ว่าวัดเก่าที่น้ำท่วม จะกลายเป็นสุดยอด Unseen Thailand ในปัจจุบัน...

ผมดื่มด่ำกับสายลมที่พัดผ่าน เรือที่แล่นผ่านไปมา...ผ่อนคลายสุดๆ กับบรรยากาศริมแม่น้ำ ความงดงามของแสง...
ราวกับกำลังล่องลอยอยู่ในดินแดนสวรรค์...จนทำให้ผมรู้สึกว่า...ผม...หลงรักเธอ..."สังขละบุรี"

วิถีชีวิตของชาวมอญ ริมแม่น้ำสามสายที่มาประสบกัน...ยังคงอยู่อย่างสงบ บ้านเรือนที่ปลูกสร้างอย่างชาวมอญ...
มีมนต์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาที่ดินแดนแห่งนี้อย่างไม่ขาดสาย...

คิดไปคิดมา...ก็ชักอยากจะมาหลบซ่อนตัวจากโลกอันแสนวุ่นวายในที่แบบนี้นานๆ จริงๆ ^^"

สะพาญมอญ...ก็สร้างจากแนวคิดของหลวงพ่ออุตตมะ ที่อยากให้ชาวไทยกับชาวมอญเดินทางไปหากันได้สะดวกมากขึ้น
ด้วยแรงศรัทธาจากชาวบ้าน...จึงสามารถสร้างสะพานได้เสร็จโดยไม่ได้ใช้เงินแม้แต่บาทเดียว...และสร้างด้วยมือคน...ไม่มีเครื่องจักรใดๆ
หลวงพ่อทำเอาผมปลื้มมากๆ หลังจากรู้เรื่องราวของท่าน...ท่านเป็นฮีโร่ของผมเลยนะเนี่ย ท่านออกแบบสะพานนี้เอง คุมงานก่อสร้างเอง

หลวงพ่ออุตตมะไม่ได้แค่เป็นพระ...แต่ท่านคือ "ศูนย์รวมใจ" ของชาวมอญ น่าเสียดายที่ผมรู้จักท่านช้าเกินไป เพราะท่านได้มรณะภาพไปแล้ว Y_Y

หลังจากเรือมาส่งผมที่ท่าเรือ เขา...รับเงินไป 300 บาท แล้วกำลังจะทอนให้ผม 50 บาท
ผมบอกไปว่า...ไม่ต้องทอนหรอกครับ ^^ บรรยากาศสวยมาก ผมติ๊ปให้นะครับ เอาไป 300 เบย 555+ ^_^
เขา...ยิ้มออกมา...^^ เป็นครั้งแรกที่ผมเห็นเขายิ้มตั้งแต่ลงเรือมา...และพูดเป็นคำแรกกับผมว่า..."ขอบคุณครับ" ^^

หลังจากรับรู้เรื่องราวของหลวงพ่ออุตตมะอย่างเปี่ยมล้นมากมายมาแล้ว...ผมตั้งใจเอาไว้ว่า จะต้องไปที่วัดวังก์วิเวการามให้ได้
อยากเข้าไปกราบ...กราบสังขารของท่านที่อยู่ในโลงแก้ว...ท่านคือพระที่บอกว่าบริเวณวัดเก่าที่จมน้ำอยู่คือ...สุวรรณภูมิ
ส่วนผมพักอยู่แถวสนามบินสุวรรณภูมิใน กทม >"< เกี่ยวกันตรงไหนเนี่ยหลวงพ่อ - -"

ทันทีที่ผมเข้าไปถึงบริเวณ วัดวังก์วิเวการาม...ก็ถึงกับต้องขนลุกไปหมดอีกครั้ง! เพราะเสียงสวดมนต์สำเนียงมอญที่แสนจะไพเราะ
ผมไม่เคยได้ยินเสียงการสวดมนต์แบบนี้มาก่อนเลยในชีวิต >"< ต้องลองมาฟังที่ สังขละบุรี กันเองนะครับ อธิบายด้วยตัวหนังสือไม่ได้

ภาพที่ปรากฎอยู่เบื้องหน้าผม...ทำให้ผมรับรู้ได้ถึงความศรัทธาที่ชาวมอญ ยังคงมีต่อหลวงพ่ออุตตมะอย่างไม่เสื่อมคลาย...

แม้ว่าหลวงพ่อท่านจะจากเราไปแล้ว...แต่ผลงานจากความพากเพียรอุตสาหะของท่านที่ทำเพื่อชาวมอญ...ยังคงอยู่เป็นที่รับรู้โดยทั่วไป
ท่านคือ "เทพเจ้าของชาวมอญ" อย่างแท้จริง

ศรัทธาเปี่ยมล้นในพระพุทธศาสนาของชาวมอญ ที่สังขละบุรีแห่งนี้นั้นมีอยู่ในทุกเพศทุกวัย...

ทริปฝึกถ่ายรูปที่มาแบบมั่วๆ ของผมในครั้งนี้ ทำให้ผมประทับใจมากๆ ได้รับรู้...ได้เห็น...ได้เข้าใจ...ชาวมอญและสังขละบุรี
การอ่านจากหนังสือหรือเว็บท่องเที่ยวนั้น ไม่สามารถอธิบายได้เหมือนกับการพาเอาตัวเราไปยืนอยู่ ณ ตรงจุดนั้น...
ได้สัมผัส ได้รับรู้ ร้อน หนาว กลิ่นอายแห่งธรรมชาติ กลิ่นอาหารชาวมอญที่ลอยอบอวล...หรือแม้แต่การเดินทางที่คดเคี้ยวสูงชัน...
สิ่งเหล่านี้ตราตรึงอยู่ในหัวใจของผมมากๆ เลยครับ ^^

ผมบอกตัวเองด้วยความมั่นใจกว่าทุกๆ ครั้งว่า...ถ้ามีโอกาสอีกครั้ง ผมจะกลับมาที่สังขละบุรี และจะมาโดยไม่ลังเลเลยครับ ^^
เพราะที่นี่คือ..."สวรรค์ของคนรักการถ่ายภาพ" อย่างแท้จริง ^0^

ลากันไปก่อนนะครับ...แล้วกลับมาพบกันอีกครั้ง หากผมได้มีโอกาส ได้ขับรถมั่วๆ อีกครั้งนะครับ 555+ Bye bye...

health101 วันที่ : 12/01/2015 เวลา : 22.00 น.

ทริปสวย ภาพที่ถ่ายก็สวยจริงๆ ครับ น่าไปมากๆ

ยังไงฝากเวปไซต์เกี่ยวกับการลดน้ำหนักไว้หน่อยนะครับ มีความรู้และข้อมูลของการลดน้ำหนักที่ดีมากๆ

ความคิดเห็นที่ 23 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
เกสรมาเฟีย วันที่ : 21/02/2013 เวลา : 22.30 น.

ภาพสวยไม่เคยเปลี่ยน .. สื่ออารมณ์ความรู้สึก

สักวันจะต้องตามรอยไปที่นี่ กระดึ๊บ ๆ ปีนี้วันลาหมดแล้ว

ความคิดเห็นที่ 22 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พันธุ์สังหยด วันที่ : 13/02/2013 เวลา : 15.43 น.

สะดุดนิดเดียวเท่านั้นแหละครับ สร้างหลวงพ่ออุตตมะใหญ่เกินหน้าเกินตา เกินพระพุทธเจ้าในวัด แบบนี้ ระวังอาจารย์อุตตมะจะบาปนะครับ

แต่รวม ๆ แล้วรูปสวยมาก โดนใจเลย

ความคิดเห็นที่ 21 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 13/02/2013 เวลา : 15.06 น.

อย่างนี้ไม่เรียกฝึกถ่ายรูปแล้วครับ
มืออาชีพชัดๆ

ความคิดเห็นที่ 20 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
minmint วันที่ : 13/02/2013 เวลา : 10.26 น.

เป็นแพลนที่ minmint ตั้งใจจะไปอีกครั้งก่อนปีใหม่
แต่ก็ชวดจนได้ ที่พักดีๆ ถูกๆ ที่หมายตาไว้ก็เต็มด้วย
เรื่องของคุณIcy ทำให้เล็งอีกรอบ...อากาศคงกำลังดี
นี่ขนาดฝึกถ่าย ยังสวยได้ทุกรูป มีความสุขกับการฝึกต่อไปค่ะ

ความคิดเห็นที่ 19 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
YingeXtreme วันที่ : 13/02/2013 เวลา : 10.22 น.
ก่อเกิดชีวิตไทยขาดเหลือยังเกื้อกูลแบบอย่างที่สมบูรณ์พร้อมเพียงผูกพันด้วยเรายังเป็นคนไทยที่มีใจดวงเดียวกัน พ่อที่มีคือพระองค์ท่านรักกันไว้ไม่ไหวหวั่นก้าวเดินไปในหนทางพอเพียง We love The King We love Thailand

ภาพสวยมากเลยค่ะ เห็นแล้วอยากกลับไปเยี่ยมที่นี่อีกครั้ง^^

ความคิดเห็นที่ 18 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ฅนสยาม วันที่ : 13/02/2013 เวลา : 07.02 น.

งาม..ทุกภาพ..

ยังไม่เคยไปเที่ยว..แต่อยากไปมากๆ

ชาตินี้ผมจะฝึกหัดถ่ายได้แบบนี้ไหมเนี่ยครับ..

ความคิดเห็นที่ 17 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สำรวจฟ้า วันที่ : 12/02/2013 เวลา : 21.52 น.

หลวงพ่อคงเมตตาจริงๆ ได้ภาพมาสวยๆอย่างใจนึก

ความคิดเห็นที่ 16 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นรพัลลภ_ประณุทนรพาล วันที่ : 12/02/2013 เวลา : 21.49 น.

ปักหมุดสังขละบุรี อยากไปทุกที่ที่เห็นในนี้เลยครับ

ความคิดเห็นที่ 15 Icy , minmint ถูกใจสิ่งนี้ (2)
wansuk วันที่ : 12/02/2013 เวลา : 21.40 น.

ครั้งหนึ่งเคยหลงรักขละบุรี พอห่างๆ ไม่ได้เจอกันนาน ก็ปล่อยใจให้ป่าเหนือ ป่าตะวันตก เห็นภาพของ Icy แล้ว สงสัยต้องไปทบทวนถามหาความรักจากสังขละอีกสักครั้ง

Icy วันที่ : 12/02/2013 เวลา : 20.49 น.
I'm not a photographer ติดตาม trip ฝึกถ่ายรูปทางนี้เลยครับ http://www.oknation.net/blog/mrapirak

ความคิดเห็นที่ 13 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
like เรียบร้อยแล้ว

คุณอ้อยดอยหล่อ : ขอบคุณมากครับ...ผมตามหารูปสวยในฝันอยู่ ไม่รู้ว่ามันอยู่ไหนครับ 555+
ปล. กลัวผีโคตรๆ เลยล่ะครับ >"< ต้องอัดเบียร์ให้เมาๆ มึนๆ แล้วก็เปิดไฟนอนทั้งคืน 555+

อ้อยดอยหล่อ วันที่ : 12/02/2013 เวลา : 20.39 น.

คุณIcy ผมว่าคุณไม่ต้องไปฝึกหัดถ่ายภาพอีกแล้ว ผลงานที่ออกมาก็สวยงามดีกว่าผมอีกตั้งเยอะ ผมเคยไปศึกษาเรื่องรูปแบบของการถ่ายภาพเหมือนกันคือจะต้องมีองค์ประกอบต่างๆ การจัดวางรูป การให้จุดเด่นของภาพ ต้องมีแบ็คกราวด์โฟร์กราวด์ โอ้ย อีกจิปาถะ ผมว่ารูปที่คุณถ่ายออกมาก็สวยงามดีอยู่แล้ว ให้รูปเล่าเรื่องดีกว่า ไม่ต้องไปจัดระเบียบอะไรให้มันยุ่งยาก เราไม่ได้ถ่ายรูปเพื่อเอาไปขาย แต่เรารวบรวมเรื่องราวต่างๆเพื่อนำมาบอกเล่ากันในบล็อก แค่นี้รูปก็ออกมาแนวสวยงามแล้ว
ปล.ขอชมว่าคุณเก่งจริงที่ไปนอนโรงแรมได้คนเดียว เป็นผมนอนไม่หลับทั้งคืน ทั้งๆที่เปิดไฟสว่าง กลัวผีครับ...

Icy วันที่ : 12/02/2013 เวลา : 20.02 น.

ความคิดเห็นที่ 4 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)

คุณพิชช่า : ^^" ยังไม่โปรหรอกครับ ยังถ่ายมั่วๆ อยู่เลยครับ
ผมยังตามหารูปสวยในฝันต่อไปครับ

ความคิดเห็นที่ 11 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
iodine วันที่ : 12/02/2013 เวลา : 16.26 น.
๐ I Don't Want To Miss A Thing ๐

สัง ขละ เป็น อีก ที ที่ หนู อยาก ไป อยาก รู้ อยาก เห็น ที่ สุด ใน สาม โลก

ภาพ งามๆ ทั้ง นั้น
สวย จุง เบย

ความคิดเห็นที่ 10 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ไอ้เสือน้อย วันที่ : 12/02/2013 เวลา : 15.18 น.

ผมเคยไปมาครั้งนึง แต่ถ่ายภาพกลับมาได้ไม่สวยเท่านี้ครับ อย่างนี้ต้องไปแก้มือซะหน่อย สวยครับ

ความคิดเห็นที่ 9 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
มะอึก วันที่ : 12/02/2013 เวลา : 14.28 น.

รออ่านเรื่องนี้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว
แต่เจ้าของบล็อกคงจะเมาเบียร์หลับไปซะก่อน....

อ่านตอนบ่ายก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบหนึ่ง
อ่านเรื่องราวเหมือนว่าเจ้าของบล็อกถูกหลอกให้เดินทาง
แต่คนอ่านกำลังรู้สึกว่าฝันไป....

ภาพ...ก็ภาพเดียวกันทุก ๆ ตอน
มุมภาพ...ก็มุมภาพเดียวกันทุก ๆ มุม
หมอก....ก็สีขาวเหมือนกันเหมือนทุก ๆ เช้า
สะพานมอญ ...ก็สะพานเดียวกัน
กล้อง...ก็แคนนอนเหมือนกัน...ต่างกันนิดคนละรุ่น
เล็นส์..ต่างกันนิด..คนละตัว
แต่ทำม้าย..ทำมาย? เราถ่ายรูปมาไม่สวยเหมือนอาจารย์หว่า?

ไม่อิจฉาหรอก แต่เข้าบล็อกนี้ทีไรเหมือนมาชาร์ทแบ็ตทุกทีไป
เมนท์เสร็จ..ผมจะกลับไปอ่านอีกรอบ....ครับ

ความคิดเห็นที่ 8 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ขุน-นคร วันที่ : 12/02/2013 เวลา : 14.26 น.

ใช้กล้องเลนส์อะไรครับสวยจัง อย่างนี้ไม่ฝึกแล้วละครับสวยมาก ๆ

ความคิดเห็นที่ 7 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ชายสามหยด วันที่ : 12/02/2013 เวลา : 14.14 น.
เรื่องเล่าธรรมด๊า...ธรรมดา ของผู้ชายธรรมดา

สังขละ...เห็นแล้วอยากไปฝึกถ่ายรูปบ้าง...จุงเบย...สวยงามเฉียบขาดเหมือนเดิม ขนาดไปแบบมั่วๆนะเนี้ย...อยากเห็นภาพมือโปรที่ไปยืนถ่ายบนสะพานบ้างจัง

ความคิดเห็นที่ 6 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
แม่หมี วันที่ : 12/02/2013 เวลา : 14.13 น.

มืออาชีพแล้วค่ะ สวยทุกภาพทั้งแสงและเงา

ยอดเยี่ยมมากๆ

ความคิดเห็นที่ 5 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นักเดินทางตัวเขื่อง วันที่ : 12/02/2013 เวลา : 13.56 น.

แค่เห็นชื่อ..ก้อขอมาโหวตคนแรกเลย..
อ๊ะ!..แต่เข้ามามีคนมเมนท์คนแรกแระ..
หวัดดีค่ะ..คุณ ICY เห็นสังขละ..ก้อไว้ใจได้เลย..ว่าภาพงามๆ จะต้องมีมากมายในบล็อกนี้แน่นอน..เข้ามาก้อไม่ผิดหวัง..งามสุดค่ะ (แต่อยากใช้ว่างามโค-ต-ร มันให้ความรู้สึกว่า..มากจริงๆ เลยะล่ะ)
ไปแบบมั่วๆ ก้อสวยเสมอค่ะ..ป้อมปี่..จุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในภาคตะวันตก..รัตชอบที่นี่มาก ไปกางเต็นท์นอนอากาศเย็นสบายมาก 2-3 ครั้ง สำหรับที่นี่..แต่ก้อหลงรักเสน่ห์ของสังขละด้วยนะคะ..
Icy ซะอย่าง ทำให้รัตชอบทุกภาพ..เลย..

พิชช่า วันที่ : 12/02/2013 เวลา : 13.48 น.

แบบนี้เขาไม่เรียกฝึกถ่ายรูปแล้วค่ะ
มือโปรเทียวล่ะ
เพิ่งไปมาตอนปีใหม่ยังไม่ได้มุมมองสวยเท่านี้เลย

Icy วันที่ : 12/02/2013 เวลา : 13.23 น.

ความคิดเห็นที่ 1 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)

คุณปุ๊กขอนแก่น : ^^ ผมเองก็ไม่คิดว่าจะไปถึงเหมือนกันครับ 555+ แต่ก็ไปมาแระ ^0^

ความคิดเห็นที่ 2 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ปุ๊กขอนแก่น วันที่ : 12/02/2013 เวลา : 13.19 น.

สวยงามครับ
ก่อนหน้านี้เฉยๆครับ แต่พอได้อ่านเรื่อง แล้วภาพประกอบในนี้แล้ว อยากไปเที่ยวสักครั้งจังเลย