• Mr.Apirak
  • email : apirak.cci@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2011-01-06
  • จำนวนผู้ชม : 1980567
<< เมษายน 2013 >>

วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน 2556
Posted by Mr.Apirak , ผู้อ่าน : 16956 , 20:37:47 น.
หมวด : กล้อง/ถ่ายภาพ

โหวต 29 คน pom-pom , มะอึก และอีก 27 คนโหวตเรื่องนี้

ผมรับสายที่แม่นู๋ไอซ์โทรมา...ฮัลโหลๆ?

แม่นู๋ไอซ์ : ป๊าๆ แม่จะจองตั๋วเครื่องบินนะ มันถูกดี จะพานู๋ไอซ์ขึ้นเครื่องบิน
ผม : ^^" โห...เครื่องบินเลยเหรอ แล้วจะบินไปไหนล่ะ?
แม่นู๋ไอซ์ : ....ไม่รู้ จองไว้ก่อน..."มันถูกดี" -*-
ผม : ...กรรม...นี่เราต้องหาที่ๆ เราจะไปเที่ยว เพราะว่าตั๋ว "มันถูกดี" เนี่ยนะ? แล้วจะบินกันวันไหนเนี่ย?
แม่นู๋ไอซ์ : ...ปีหน้า ป๊าว่างไหมอ่ะ?
ผม : @_@" อ่าาาาาาาาาา...นานเกิ๊นนนนน ยังไม่รู้ๆๆๆๆ งานยุ่งๆๆๆ >"<

นั่นคือที่มาของทริปนี้ครับ..."ทริปฝึกถ่ายรูป : เกาะในฝัน เกาะหลีเป๊ะ ณ อันดามัน จ.สตูล"

เมื่อวันเวลาผ่านไป แม่นู๋ไอซ์พยายามค้นหาที่เที่ยวมาตลอดทั้งปี...เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาประมาณสามพันรอบ >"<
เรา...ก็ตัดสินใจเลือก "เกาะหลีเป๊ะ" จ.สตูล ทุกอย่างถูกจอง และจ่ายเงิน ไว้ล่วงหน้าทั้งหมด...
พวกเรา...ได้แต่นั่งดูพายุฝนโปรยปราย...ฟ้ามืดครึ้มไปทั่ว จ.ยโสธร Y________Y ในวันก่อนที่จะเดินทาง

เพื่อนผมส่งข้อความมาบอกผมว่า...มันกำลังจะกลับจากเกาะหลีเป๊ะ...!?
มันบ่นว่า...ฝนตกทุกวัน น้ำไม่สวย ฟ้าห่วยมาก อย่าไปๆๆๆๆๆๆๆๆ - -"
ผมได้แต่ตอบไปว่า...ตรูจ่ายเงินไปหมดทุกอย่างแล้วเฟ้ย! ทริปนี้ค่าใช้จ่ายสามารถไปเกาหลีกันได้ สบายๆ >"<

และแล้วก็ถึงวันเดินทาง...ผมต้องขับรถจาก ยโสธร => กทม 1 วันเต็มๆ จบข่าว ไปได้แค่นั้น 600 km
เราตื่นตี 5 เพื่อไปขึ้นเครื่องบินที่สนามบินดอนเมือง และบินถึงสนามบินหาดใหญ่ประมาณ 8 โมงเช้า
มีรถมินิบัสพาเราจากสนามบิน เพื่อไปส่งที่ปากน้ำบารา จ.สตูล...ใช้เวลานั่งรถมินิบัสประมาณ 2 ชั่วโมง @_@"

นู๋ไอซ์ : ทำไมมันไกลจังอ่ะป๊ะป๋า ไหนว่าจะพาไปทะเล? สองวันแล้วเนี่ยยังไม่ถึงอีก?
ผม : อ่า...ก็มันเป็นเกาะโจรสลัดอ่ะครับ มันก็ต้องอยู่ไกลที่สุดในสามโลกเลยล่ะครับ >"<

นู๋ไอซ์อายุครบ 6 ขวบแล้วครับเมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมา เป็นสาวไปซะแระ >"<

จากท่าเรือปากบารา...เราต้องต่อเรือ Speed Boat อีก...67 km ทางทะเล หรือเกือบ 3 ชั่วโมง Y_____Y
ยังดีที่...เรือพาแวะ ณ เกาะตะรุเตา ให้พอได้ยืดเส้นยืดสาย ใครจะไปให้พกยาดมไปเยอะๆ ครับ @_@"

คนขับเรือตะโกนมาบอกว่า "แวะถ่ายรูปที่ตะรุเตา 10 นาทีนะครับ!!" ผมอึ้ง...10 นาที แค่ลงจากเรือก็ ครบแระ >"<

พวกเราพยายามใช้ 10 นาที บนเกาะตะรุเตา ให้คุ้มค่าที่สุด ^^"
เกาะตะรุเตาที่อดีตเป็นเรือนจำ กลางทะเล และมีโจรสลัดตะรุเตาคอยไล่ปล้นเรือทะเล >"< น่ากลัวๆๆ
ปัจจุบันได้กลายเป็นอุทยานแห่งชาติที่แสนจะสวยงาม ^0^

จากนั้นเรือก็พาพวกเราไป "แวะ" ที่ "เกาะไข่" ..."แวะ"....จอดดูไกลๆ อยู่กลาง ทะเล - -"
คนขับเรือหันมาตะโกนบอกอีกว่า..."ใครจะถ่ายรูป เตรียมตัวเลยนะครับ!!"
...คนขับ ขับเรือหมุนเป็นวงกลม หันท้ายเรือไป ทางเกาะไข่ แล้วบอกว่า "เอ้า ถ่ายได้เลยครับ"
บรรดาตากล้องได้แต่ทำหน้างุนงง เรือกระเพื่อมๆๆ ไกลๆ แล้วจะให้ถ่ายอะไรฟะ -*-
บางคนยังดึงกล้องออกจากกระเป๋าไม่เสร็จ เรือก็หมุนวนเลยไปแล้ว 555+ สนุกมากๆ สำหรับผม >"<
ผมดึงซูมสุดกระบอกทันที ระรัวๆๆๆๆๆ แช๊ะๆๆๆๆๆ ง่ายกว่าถ่ายนกนางนวลตั้งเยอะ ^.^

และเรือก็พาเรามุ่งหน้าต่อไป...ถึงตอนนี้ นู๋ไอซ์สลบ หลับเรียบร้อย >"< เพราะบ่ายแล้วก็ยังไม่ถึง เกาะอยู่ดี Y__Y

เรือ Speed Boat พาพวกเรามาส่งยัง "โป๊ะ" กลางทะเล @_@" สภาพคล้ายๆ บขส.กลางน้ำประมาณนั้น
ผู้คนเดินเบียดเสียดยัดเยียดกัน ไม่มีใครบอกอะไรใคร ทุกคนติดต่อกันทางกระแสจิต...มองหน้ากัน งงๆ ไปต่อไม่ ถูก
สารพัดภาษาที่ผู้คนสื่อสารกัน ไทย มลายู อังกฤษ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น @_@"
ผมให้ฉายาสถานที่แห่งนี้ว่า "บขส นานา ชาติกลางทะเล" - -"

ผมและนู๋ไอซ์ยืนเหม่อลอยหมดสภาพกันอยู่บนโป๊ะ...เพราะไม่รู้ว่าจะไปต่อกันยังไง...
แม่นู๋ไอซ์ออกเดินหาข้อมูลไปทั่ว...นี่ขนาด จองไว้หมดแล้ว และจ่ายเงินไปหมดแล้ว
แต่เรายังต้องจ่ายค่าเหยียบเกาะ (ค่าบำรุง) ตลอดทางอีกมิใช่น้อยๆ เบย >"< และเรือจากโป๊ะไปเกาะก็ต้องจ่ายอีก

นักท่องเที่ยวทยอยกันเข้ามายัดกันอยู่ในโป๊ะมากมายไม่ขาดสาย 555+ ร้อนนนนนนนนนนนน >"<

อ่าาา...ในที่สุดแม่นู๋ไอซ์ก็หาเรือให้พวกเราได้ เป็นการเดินทางระยะสุดท้าย เพื่อจะได้เหยียบ "เกาะหลีเป๊ะ" ซะที!!!
เรือมีผู้คุมมาด้วยครับ ทุกคนบนเรือต้องโทษคดีเดียวกันหมด คือ..."คดีอยากเห็นฟ้า สวย น้ำใสๆ ในหลีเป๊ะ" !?

ด้วยความไม่รู้...เราจึงลงจากเรือทันที...และเดิน...ไปอีกไกลมากๆ กว่าจะถึง Resort ที่จองเอาไว้...
ผมแบกกระเป๋า สะพายกล้อง แดดๆๆ ร้อนๆๆ เหงื่อท่วม >"< พลังชีวิตเหลือขีดสุดท้าย...
แต่ก็พยายามยกกล้องขึ้นมาส่ายๆ เก็บรูปนี้ เอาไว้...ฟ้า เป็นสีม่วงๆ สัญญาณพายุ น้ำ...เขียวดีจัง แดด...ร้อนจุงเบย

ทันทีที่ถึง Anda Resort ที่ค่าห้องคืนเดียว เล่นเอาผมแทบหน้ามืด...(7,000) บาท
ผมสั่งเบียร์ มาดื่มให้ชื่นใจทันที อาาาาาห์ ใจแทบขาด @_@" กระเป๋าเบาหวิวๆ ส่วนแม่นู๋ไอซ์ก็สั่งอาหารมาทานกัน
ราคาอาหารก็...ไม่ใช่ธรรมดาครับ เพราะมันแพงมว๊ากกกกกกกกก >"<

บรรยากาศรีสอร์ท ติดทะเล...ที่ผมบอกกับแม่นู๋ไอซ์ว่า..."ชาตินี้ ขอพักห้องแบบนี้สักหนนึงละกัน" ^^"
รีสอร์ทส่วนที่ติดทะเลมีแค่สามหลัง คนที่พักก็มี ฝรั่ง, เกาหลี, และก็ "ผม"
ผมเชื่อว่า ฝรั่งกะเกาหลีน่าจะต้องจ่ายแพงกว่านี้มั้ง @_@"

หลังจากหายเหนื่อย...ผมก็สะพายกล้อง ออกสำรวจพื้นที่ เพื่อ "ตามหารูปสวยในฝัน" ของผมทันที

หากใครที่ติดตามอ่านบทความของผมที่ผ่านมาสองปี...อาจจะสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงเรื่องการถ่ายรูปของผม
แต่จริงๆ แล้ว ผมอยากบอกว่า...

Entry แรกของผม กับ Entry นี้นั้น... "ตัวของผมมีชีวิตที่เปลี่ยนไปมากมาย..."

ผมออกฝึกถ่ายรูป ...เขียนทริปฝึกถ่ายรูป แล้วก็เขียนบทความมือใหม่หัดถ่ายรูป และทำงานประจำ...ในโรงงาน
ถ่ายรูปไป ถ่ายรูปมา เขียนไป เขียนมา...ผมกลับก้าวหน้าทางอาชีพการงานเป็นอย่างมากในสองปีหลังนี้
อาจจะบอกได้ว่า การถ่ายรูป และการเขียนบทความใน OKnation เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จนี้ครับ 555+

ส่วนเรื่องการถ่ายรูปนั้น...ผมคงต้องหยุดทริปฝึกถ่ายรูปเอาไว้เพียงเท่านี้ อย่างที่พี่หลายๆ คน รวมถึง BG ลุงชาติ
ที่บอกว่า "ตัดคำว่าฝึกถ่ายรูปออกซะที!!!" ถ่ายรูปสวยขนาดนี้ ยังจะฝึกๆๆๆ อยู่ได้ >"<
อ่าาาา...ได้ครับๆๆ ต่อไป...ผมจะหยุดออกฝึกถ่ายรูป...

และจะใช้เวลาจากนี้ไป นับจาก Entry นี้เป็นต้นไป...เพื่อ..."ตามหารูปสวยในฝัน" นะครับ ^0^

หลังจากที่แดดเริ่มโรยรา...นู๋ไอซ์และแม่นู๋ไอซ์ ก็แปลงร่าง เปลี่ยนชุด...ออกมาสัมผัสกับน้ำทะเลกัน
แน่นอนครับ น้ำทะเลมีรสเค็ม นู๋ไอซ์ confirm พร้อมชิมดูอย่างเคย

ภาพที่เคยกล้าๆ กลัวๆ เมื่อครั้งโดนน้ำทะเลครั้งแรก ก็ยังอยู่ในความทรงจำ...
เมื่อครั้ง นู๋ไอซ์ : ทริป กอดหาดทราย แสงจันทร์ ลั๊ลลาปลาตัว โต รูปถ่ายเนี่ยใช้เก็บความทรงจำได้เป็นอย่างดี

มาครั้งนี้ นู๋ไอซ์อุปกรณ์ครบครัน...และก็ต้องซื้อชุดเล่นทรายใหม่ทุกที...>"< ชุดนี้ 100 บาทครับ

เพิ่งจะอายุครบ 6 ขวบไปเมื่อ 16 เมษายน 2556 และพอเปิดเทอมก็จะกลายเป็นเด็กประถม ป.1 ละครับ เย้ๆๆๆ
ผมเริ่มจะยาว...ขึ้นมานิสนึง Y________Y

นู๋ไอซ์เอง ถึงแม้ว่าจะต้องเรียนประถมอยู่ที่บ้านนอก แต่ผมก็ว่าจะลองให้เรียนหลักสูตรพิเศษภาษาอังกฤษดู...
ชอบก็โอเค ไม่ชอบก็ค่อยกลับมาเรียนเหมือนชาวบ้านเขา ลองดูครับ 555+ ณ โรงเรียนอนุบาลยโสธร ^0^

มาเที่ยวครั้งนี้ มีมากมายหลากหลายผู้คนรอดูรูปกันเต็ม Facebook ไปหมด อบอุ่นมากๆ ครับ
หลายคนแนะนำให้ผมไปถ่ายนู่นนี้ ไปดำน้ำถ่ายรูปนะๆๆๆ ไปถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกนะๆๆๆ >"<
อ่า...ผมพักอยู่ฝั่งพระอาทิตย์ขึ้น จะ ถ่ายพระอาทิตย์ตกได้ยังไง Y________Y

เมื่อเล่นน้ำกันจนเต็มที่...เราก็หาอะไรทานกัน แล้วเข้านอน...เพื่อ...รอชมพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า
ที่เขาว่ากันว่า...พระอาทิตย์ขึ้นที่เกาะหลีเป๊ะ สวยมว๊ากกกกกกกกกกกกก ^^" ผมก็อยากเห็นด้วยคนอ่ะนะ

นอนเอาแรงก่อนครับ...เดินทางมาเป็นพันๆ กิโล เหนื่อยกันมากมาย...ฝันดีครับ Zzz...Zzz...

ผมสะดุ้งตื่นขึ้นมาตอนเช้า ตกใจ!!! เวรละ เช้าแล้ว รีบปลุกนู๋ไอซ์...ไม่มีสัญญาณตอบรับ >"<
ผมจึงรีบคว้ากล้องเปิดประตู Resort ออกไป...โอววววว พระอาทิตย์ขึ้นตรงนี้เลย ตรงเป๊ะ ไม่ต้องวิ่งหามุม ^0^
พบว่ามีนักท่องเที่ยวมารอ ชมความงามกันอยู่แล้ว ผมจึงขอยืมเขาเหล่านั้น มาเติมความน่ารักให้กับรูปนี้ครับ
ขอบคุณนายแบบ นางแบบ ที่โดนผมแอบถ่ายมากครับ ^_____________________^

พระอาทิตย์ขึ้น...มุมมองจาก "เกาะหลีเป๊ะ"

ผมเองที่ชอบถ่ายรูปพระอาทิตย์บ่อย...ก็ยังขอยอมรับครับ ว่าพระอาทิตย์ขึ้นที่หลีเป๊ะ เนี่ย " เป๊ะ" จริงๆ ^^
คงเป็นเพราะความสดใสของฟ้า ไม่มีมลภาวะใดๆ มาบดบัง ช่างงามต่างจากใน กทม มากมาย...

ยังดีที่แม่นู๋ไอซ์ก็ตื่นแล้วตามออกมาทันเก็บภาพความงดงามเหล่านี้...

ไม่ว่าจะถ่ายจากมุมไหน ก็ดูสวยลงตัวไปหมด หายเหนื่อยครับ โชคดีนะที่ไม่ยอมเชื่อเพื่อน ว่า...อย่า มาๆๆๆๆ 555+

จากนั้นพอสายๆ นู๋ไอซ์ก็บ่นๆๆ ไหนว่าป๊าจะพาน้องไอซ์ดูพระอาทิตย์ขึ้นไง ไม่เห็นปลุกเบย >"<
หลังทานอาหารเช้าเสร็จ แม่นู๋ไอซ์ก็เกิดไอเดีย...ที่ผมพยายามบ่ายเบี่ยงตลอดๆ ก็คือ...พายเรือ!!! Y_________Y

ไม่มีใครฟัง...จัดแจงแปลงร่าง อุปกรณ์ครบ...Y_Y ชั่วโมงละ 150 บาทครับ ไม่แพงๆ แล้วใครจะพาย เนี่ย >"<
ผมตัดสินใจ เสี่ยง...เอากล้องไปด้วย เชื่อว่า...มุมมองจากการถ่ายรูปไปแล้วต้องพายเรือไปด้วย คงจะสวยพิลึก - -"

และแล้วเมื่อผมได้เห็นสีของน้ำและท้องฟ้าจากกลางทะเล...ทำให้ผมเชื่อว่า ผมตัดสินใจถูกอีกครั้ง
ที่ "เสี่ยง" เอากล้องลงมากลางทะเลด้วย...ฟ้าและน้ำ สวยมว๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก ^0^

แม่นู๋ไอซ์ก็พายไปสิทีนี้ ส่วนผมมือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ ถ่ายรูป 555+ สบายจุงเบย ^^

อารมณ์ที่ได้ พายเรือ ดูฟ้า ดูน้ำ แบบนี้...สวย ผ่อนคลาย ได้สุดยอดจริงๆ ครับ

หลังจากอิ่มเอมใจกับการเล่นน้ำ พายเรือกันแล้ว...เรานั่งรอเวลาที่เรือจะออกตอนบ่ายโมง...
ยัง เหลือเวลาให้ผมได้เก็บภาพบรรยากาศอีกนิดหน่อย ตอนนี้นักท่องเที่ยวคนอื่นกลับไปหมดตั้งแต่รอบเช้า

หลีเป๊ะ...กลับมาเงียบสงบอีก ครั้ง...สวย สงบจริงๆ

ตอนขากลับ ทางเจ้าของ Anda Resort ใจดี เรียกเรือมาให้เรา
มารับถึงที่ เหมาทั้งลำ นั่งกันสามคน สบายมากๆ เบย 555+

ลาละครับ...เกาะหลีเป๊ะ หากเจอวันที่ฟ้าใสๆ คงจะเป๊ะ! มากกว่านี้
และแล้วผมก็สามารถจบทริปฝึกถ่ายรูปครั้งนี้ลงได้
จากนี้ไป...การเดินทางบทใหม่ๆ ของผม คงจะได้เริ่มต้นซะที...
เมืองไทยของเรา ยังคงมีรูปสวยๆ รอให้ผมได้เก็บบันทึกลงในความทรงจำอีกมากมาย...
แล้วพบกันใหม่นะครับ Bye bye....^___^

ปล. Facebook "Apirak Peanthong" และ Page Mr.Apirak
ยินดีต้อนรับทุกท่านที่อยากจะติดตามการออกท่องเที่ยวแบบถ่ายทอดสดๆ ได้นะครับ add มาเบยๆๆๆๆ 555+

ความคิดเห็นที่ 35 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
มะอึก วันที่ : 01/05/2013 เวลา : 17.05 น.

ตัดคำว่าฝึกถ่ายรูปออกซะที!!!
ผมคนหนึ่งที่ขอประท้วงอาจารย์ว่า "ไม่ควรตัดคำนี้ออกจากหัวข้อเอ็นทรี"
เพราะคำว่า "ฝึกถ่ายรูป" เป็นคีย์เวิร์ด...ที่ไปปรากฏในกูเกิล...
และเป็นคำที่ลูกศิษย์ลูกหาที่กำลังเรียนถ่ายรูปในกูเกิลจะใช้คำนี้หาข้อมูล....

จริงอยู่....ฝีมือระดับนี้ ไม่ใช่ระดับของนักถ่ายรูปฝึกหัด
แต่เป็นฝีมือ เป็นมุมมองที่จะทำให้ผู้กำลังฝึกหัดเดินตาม

ผมขอประท้วงว่า ยังไม่ควรเอาคำว่า "ทริปฝึกถ่ายรูปออกไป"....

หรืออาจารย์จะไม่เชื่อผม...ก็ตามจายยยยย....
ขอบพระคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 34 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
khunphai วันที่ : 27/04/2013 เวลา : 15.48 น.
<<<.ตัวคนเดียว สะพายเป้ แบกกล้อง ท่องเที่ยวไป...ตามใจเรา>>>

ทะเลสวยจริงๆคะ
เห็นแล้วอยากไปบ้างๆๆ

ความคิดเห็นที่ 33 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พาจรดอทคอม วันที่ : 27/04/2013 เวลา : 15.17 น.
Pajondotcom

สวยครับ

ความคิดเห็นที่ 32 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ว่าที่ร.ต.สมโชคเฉตระการ วันที่ : 27/04/2013 เวลา : 10.01 น.

ชมภาพแต่ละภาพด้วยความสุข เกาะหลีเป๊ะ อันดามัน จ.สตูล สวยงามมากครับคุณIcy

ความคิดเห็นที่ 31 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ก่อพงษ์ วันที่ : 27/04/2013 เวลา : 07.33 น.

เบิกบานใจดีจริง ๆ ขอบคุณมากนะครับ

ความคิดเห็นที่ 30 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Chaoying วันที่ : 27/04/2013 เวลา : 07.24 น.

โอ้ว..มีบขส. กลางทะเลด้วย..จะไปจองตั๋วรถทัวร์กลับตรังซะหน่อย..ฮิๆๆ ขนาดคนไทยยังไม่รู้ แล้วต่างชาติจะไม่งงกันใหญ่หรือ..เจ้าของรีสอร์ตส่งเรือมารับตอนกลับนะดีแล้ว ไม่งั้นงอนแน่ๆ..
..ชอบทุกภาพเลยค่ะ สวยหมดทุกภาพ..ชอบภาพพระจันทร์ขึ้น..มันดูเหมือนเวลาหนังสยองขวัญจะมีหมาหอนตามมาเลยหละ..ได้อารมณ์มากๆค่ะ
..อยากไปหลีเป๊ะ..สักที..ยังไม่เคยไปนิ..
ไอซี่ หายไปไหนมา นานแล้วไม่ค่อยเห็นนิ..คิดถึงนะ

ความคิดเห็นที่ 29 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
kruhnoi from mobile วันที่ : 26/04/2013 เวลา : 23.41 น.
You're my destiny !!!.        (kruhnoi ครูหน่อย)...

ฟ้าสวยมากๆ ยังไม่เคยไปเลยค่ะ ต้องหาโอกาสไปบ้างค่ะ

ความคิดเห็นที่ 28 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 26/04/2013 เวลา : 22.14 น.
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

ชอบหลีเป๊ะมั่กๆ เช่นกันคะ

ความคิดเห็นที่ 27 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
bene วันที่ : 26/04/2013 เวลา : 20.36 น.

เคยไปย่ำ ครั้งนึงค่ะ แต่เราไปพักที่อาดัง ราวี ข้ามฝั่งมารอเรือไปอีกเกาะใกล้ๆกัน เกาะหลีเป๊ะ อีกฝั่ง(น่าจะฝั่งตะวันตกมังคะ) ทรายเนียน ขาว
ยังกับน้ำนม ค่ะ ...เข้าใจว่าคุณพักฝั่งตรงข้ามเกาะอาดัง ?? แต่คนบนเกาะก็เยอะ นะคะ ... การเดินทางทั้งวันทั้งคืนของคุณทำให้นึกถึงเมื่อครั้งไปดำน้ำที่หมู่เกาะสุรินทร์เมื่อเจ็ดแปดปีก่อนโน้น ...เราเดินทางจากเชียงใหม่ เพื่อนมาจากบุรีรัมย์ แบกเป้ไปคุระบุรี ...เหนื่อยแทบขาดใจกับการนั่งรถ แต่พอเห็นน้ำทะเล มันอยากกรี๊ด แทบขาดใจกับความใส ของน้ำ และความงามของปะการัง ไม่น่าเชื่อว่าเมืองไทย มีสิ่งที่สุดยอดขนาดนั้น

ความคิดเห็นที่ 26 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
มู๋อ้วน.จอมเกเร วันที่ : 26/04/2013 เวลา : 19.13 น.

หลีเป๊ะ...ใครได้ไปเยือนก็ต่างหลงรักนะคะ
ภาพสวยมากเลย ขอบคุณที่เอาภาพสวยๆกลับมาให้ชมกันนะคะ

ความคิดเห็นที่ 25 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ลำชานบ้านบู วันที่ : 26/04/2013 เวลา : 18.42 น.

สวัสดีครับ
สวยมากๆ ครับ ทะเลตอนปลายๆ หน้าร้อน เกาะๆ แก่งต่างฝั่งอันดามัน ก็คงจะเริ่มปิด season กันแล้วล่ะครับ กว่าจะได้ยลโฉมกันอีกที่ก็ปลายปีโน่นแหล่ะครับ.

ความคิดเห็นที่ 24 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ชบาตานี วันที่ : 26/04/2013 เวลา : 18.07 น.

ชอบทุกภาพเลยค่ะ แต่ที่ชอบสุดๆ เห็นจะเป็นภาพตอนพระอาทิตย์ตกเลค่ะ

Icy วันที่ : 26/04/2013 เวลา : 16.44 น.
I'm not a photographer ติดตาม trip ฝึกถ่ายรูปทางนี้เลยครับ http://www.oknation.net/blog/mrapirak

ขอบคุณกำลังใจจากทุกๆ comment มากคร๊าบบบบ ^0^

ความคิดเห็นที่ 22 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
แม่หมี วันที่ : 26/04/2013 เวลา : 13.24 น.

สวยทุกภาพ ทะเลก็ทะเล้ทะเล...

ท้องฟ้าก็ฟ้า ฟ้า...

ฝีมือขั้นเทพแล้วค่ะ

ส่วน..."มันถูกดี" สุดท้ายแล้ว ถูกจุงเบย...

โดนค่าเหยียบเกาะด้วย

อ่ะนะ...ดูจากรูปแล้ว มันคุ้มค่า ได้รูปสวยมากมายและได้ใช้เวลากับครอบครัวอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด คุ้มค่าราคาที่จ่ายไปนะตัวเธอ...

ความคิดเห็นที่ 21 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สิงห์มือซ้าย วันที่ : 26/04/2013 เวลา : 13.01 น.
ร้านพร สิงห์มือซ้ายwww.facebook.com/lefthandshop

ตามมาอ่านเรื่องราว พร้องชมภาพสวยๆ
ยังคงเล่าเรื่องได้สนุกเหมือเดิม ภาพก็ถ่ายสวยเหมือนเคยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 20 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นรพัลลภ_ประณุทนรพาล วันที่ : 26/04/2013 เวลา : 12.47 น.

เห็นรูปเห็นทะเลสวยๆ ก็ยิ่งอยากไปครับ

ความคิดเห็นที่ 19 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
hayyana วันที่ : 26/04/2013 เวลา : 12.00 น.
You are what you is  !

เห็นน้ำแล้วสดชื่นมาก
สวยครับ

ความคิดเห็นที่ 18 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
เกสรมาเฟีย วันที่ : 26/04/2013 เวลา : 11.31 น.

เห็นด้วยกับลุงชาติค่ะ .. ถ่ายรูปสวยอย่างนี้

เขาไม่เรียกว่า "ฝึก" แล้วค่ะ .. เอาคำนั้นออกปาย ๆๆๆๆๆ

ภาพสวยมาก ประทับใจ และเล่าเรื่องได้ .. มีสเน่ห์ไม่เปลี่ยนแปลง

ความคิดเห็นที่ 17 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นักเดินทางตัวเขื่อง วันที่ : 26/04/2013 เวลา : 11.16 น.

หวัดดีค่ะ..คุณ Icy
เพื่อนก้อเพิ่งไปดำน้ำมา..ก้อยังคิดไปว่า..ก้องั้นๆ แระ เพราะมันไกลเหลือเกิน..ไหนจานั่งเรืออีกหลายชั่วโมง..
แต่พอมาเห็นทริบ..นู๋ไอซ์แล้ว..มันสวยซะเหลือเกิน..จนเหมือนพี่ชาลี..ต้องเปลี่ยนความคิดจากงั้นๆ มาเป็น..อยากไปซะเหลือเกินค่ะ..ท้องฟ้า..น้ำทะเล..สีส๊วย..สวย..ยิ่งตอนพระอาทิตย์ขึ้น..โห..ใจละลายไปเลย..ล่ะคร้า!! .
...สุดยอดทริป สุดยอดภาพงดงามค่ะ..แต่ไปซะไกล..อย่างนี้ อยากอยู่ให้คุ้มเหนื่อยเลยนะคะ..
เอ! ยิ่งโตเป็นสาวนู๋ไอซ์..หน้าเหมือนคุณพ่อนะเนี่ย..คุณแม่สวยนะคะ..

ความคิดเห็นที่ 16 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
kratenUan วันที่ : 26/04/2013 เวลา : 10.58 น.

ภาพงามขั้นเทพ เห็นสีน้ำทะเลแล้ว ร้อนๆ อย่างนี่น่าเอามาราดน้ำแข็งใสทาน 5555

ความคิดเห็นที่ 15 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 26/04/2013 เวลา : 10.29 น.

อย่างนี้ ไม่เรียกฝึกถ่ายรูปแล้่วครับ
ฝีมือล้วนๆ
ทำให้อยากไปเกาะนี้ขึ้นมาทันควันครับ

ความคิดเห็นที่ 14 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
iodine วันที่ : 26/04/2013 เวลา : 10.06 น.
๐ I Don't Want To Miss A Thing ๐

ไม่เคยผิดหวัง
เมื่อเข้ามานั่งดูภาพในบล๊อกมายไอค่อนของหนู

หนูชอบไดอะล๊อกที่คุยกัน น้าร้ากอ้ะ

ความคิดเห็นที่ 13 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
NN1234 วันที่ : 26/04/2013 เวลา : 09.15 น.

ยังสวยเหมือนเดิม..หลีเปีะ
ขอบคุณที่ถ่ายภาพความสวยนี้มาฝากครับ

ความคิดเห็นที่ 12 Icy , hayyana ถูกใจสิ่งนี้ (2)
แม่มดเดือนMarch วันที่ : 26/04/2013 เวลา : 00.43 น.

สวยคุ้มค่ะ แบบนี้เกาหลีไม่มี

ความคิดเห็นที่ 11 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
4BANK วันที่ : 26/04/2013 เวลา : 00.07 น.
4BANK

เจอ บขส กลางน้ำ ลำบากเหมือนกัน ถ้าเป็นจีนทั้งหมด ละก็ ต้องสวดมนต์กันเลยละ

หลีเปีะ ยังไม่เคยไปครับ แต่มีคน cheer
กับเกาะเต่า เกาะตาชัย เกาะสุรินทร์ ต่างกันยอะไหมครับ

ตอนนี้ คงต้อง หลี ดะ อยู่ กทม ก่อน

ความคิดเห็นที่ 10 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พิทักษ์ วันที่ : 25/04/2013 เวลา : 23.28 น.

สุดสวยสดใสทุกภาพเลย...นู๋ไอซ์ก็น่ารักมากครับ

ความคิดเห็นที่ 9 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พี่โบเดีย วันที่ : 25/04/2013 เวลา : 23.13 น.

ทะเลฝั่งอันดามัน นี่สวยมากๆสีสัน สวยสด

ความคิดเห็นที่ 8 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
wansuk วันที่ : 25/04/2013 เวลา : 22.58 น.

เห็นภาพหลีเป๊ะ แต่คิดถึงอาดังค่ะ

น้ำทะเลใสปิ๊ง

ความคิดเห็นที่ 7 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พันธุ์สังหยด วันที่ : 25/04/2013 เวลา : 22.45 น.

ฝีมือสุดยอดมากครับ นับถือ ๆ

ความคิดเห็นที่ 6 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
เหล่าซือสุวรรณา วันที่ : 25/04/2013 เวลา : 21.53 น.
泰汉语与文化比较  张碧云博客

สวยสุดสวยค่ะ ฝีมือเยี่ยมมากค่ะ เรื่องค่อยมาตามอ่านอีกที ขอโหวตให้ภาพก่อนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 5 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ครูหนวด วันที่ : 25/04/2013 เวลา : 21.23 น.

ผมไปมาเมื่อ 25-28มีนา
มาเต็มอิ่มกับหลีเป๊ะตอนได้ชมภาพที่นี่ นี่เอง

Icy วันที่ : 25/04/2013 เวลา : 21.03 น.

ความคิดเห็นที่ 2 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)

คุณ toondee : ^0^ ขนาดนั้นเลยเหรอครับ
ขอบคุณคราบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
^____________________________________^

ความคิดเห็นที่ 3 ชายสามหยด ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Icy วันที่ : 25/04/2013 เวลา : 21.02 น.

^^ พี่ชายตามไปไวๆ อยากเห็นรูปจาก Full frame บ้างงงงงง

toondee วันที่ : 25/04/2013 เวลา : 20.58 น.
เกษียณแล้ว ไปไหน

น้ำทะเลที่นั่นสีสวย แต่รูปที่ถ่ายออกมาสวยที่สุดเท่าที่เห็นรูปหลีเป๊ะ เป๊ะจริงๆค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ชายสามหยด วันที่ : 25/04/2013 เวลา : 20.48 น.
เรื่องเล่าธรรมด๊า...ธรรมดา ของผู้ชายธรรมดา

ทะเลฝั่งอันดามันสวยงามมากครับ...เกาะหลีเป๊ะ มีโอกาสจะตามรอยครับ