• Mr.Apirak
  • email : apirak.cci@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2011-01-06
  • จำนวนผู้ชม : 1977875
<< กรกฎาคม 2014 >>
    1 2 3 4 5
27 28 29 30 31

วันพุธ ที่ 16 กรกฎาคม 2557
Posted by Mr.Apirak , ผู้อ่าน : 8164 , 01:05:34 น.
หมวด : กล้อง/ถ่ายภาพ

โหวต 12 คน สำรวจฟ้า , wansuk และอีก 9 คนโหวตเรื่องนี้

"อีกไกลแค่ไหน จนกว่าฉันจะใกล้ บอกที อีกไกลแค่ไหนจนกว่าเธอจะรักฉัน...เสียที"

เสียงเพลงนี้ดังแว่วขึ้นมาในใจของผม...ทันทีที่ผมได้เดินทางมาจนถึงดินแดนแห่งนี้...
สถานที่...ที่เคยเป็นเมือง "เขมราษฎร์ธานี" หรือ "อ.เขมราฐ" จ.อุบลราชธานี ในปัจจุบันนั่นเองครับ

เมื่อหลายวันก่อน ผมนอนดู App Google map เพื่อดูแผนที่ไปเรื่อยๆ อยู่ที่บ้านนอก จ.ยโสธร ก็เลยลองลากเส้นไปตามถนนหน้าบ้าน
อยากรู้ว่า หากเราขับรถไปเรื่อยๆ จนสุดทาง...จะไปโผล่ที่ไหน...ซึ่งถนนหน้าบ้านสาย 202 นั่นเอง ก็ได้พาผมมายัง อ.เขมราฐ ^^

การออกทริปฝึกถ่ายรูปครั้งนี้ของผม แตกต่างออกไปจากทุกๆ ครั้ง เพราะมี...ดีเจ...อ่า...ไม่ใช่ๆ ตากล้องอีกคน มาร่วมฝึกถ่ายรูปด้วยครับ
"พี่เอ"...คือชื่อของตากล้องดีเจท่านนั้นครับ จะมาร่วมฝึกถ่ายรูปกับตากล้องวิศวกรอย่างผม 555+ ไม่รู้ว่าใครจะพาใครมั่วละทีนี้ >_< !!!

นอกจากพี่เอแล้ว...ก็ยังมีผู้ร่วมทริป..."ท่านอื่นๆ" อีกมากมายครับ ก็คือ...แม่นู๋ไอซ์และเด็กๆ...และอีกที...แม่น้องเจเจ...และเด็กๆ @_@"
รวมเป็นทั้งหมด 8 คนพอดี หรือใส่สูตรคำนวนง่ายๆ ว่า... "2 ครอบครัว" ครับ 555+ ^0^ !!!

พวกเราเลือกเอา "แลโขง รีสอร์ท" เพื่อเป็นฐานปฏิบัติการในการออกฝึกถ่ายรูปมั่วๆ ในครั้งนี้
พร้อมๆ กับการแอบเนียนพักผ่อนในวันหยุดยาวของช่วงเทศกาล "เข้าพรรษา" 2557 นั่นเองครับ ^_^
ราคาที่พักแค่คืนละ 650 บาท แต่สถานที่นั้นสวยและเหมาะกับการฝึกถ่ายรูปมากครับ...

อ่า...ลืมถามซะด้วยครับ...ว่าต้องเซ็นต์เซอร์ "หน้า" พี่เขาด้วยหรือเปล่า ^^"...เห็นว่าเป็น Celeb ของ จ.ยโสธร 555+
(กำลังยุให้แกเขียนบทความอยู่ครับ เราอาจจะมี Blogger เพิ่มอีก 1 ท่านในเร็ววัน พี่เอถ่ายรูปสวยมั๊กๆ)

ในตอนที่เราออกเดินทางมาจาก จ.ยโสธร ตลอดเส้นทางมีฝนสลับแดดนะครับ แต่พอมาถึงเขมราฐจริงๆ ...ฝนตกปรอยๆ ครับ
ซึ่งทำให้อากาศเป็นแบบ ครึ้มๆ สลับกับแดดแรงๆ เป็นช่วงๆ เหมาะกับการพักผ่อนของครอบครัวมากๆ ครับ แต่...
ไม่เหมาะกับการฝึกถ่ายรูป >____< !!! 555+ เพราะมันจะทำให้รูปไม่สวย และทุกอย่าง "ยาก" ไปหมด

ผมยืนมอง "แม่น้ำโขง" ที่ไหลผ่านด้านหลังของรีสอร์ทด้วยอารมณ์ที่...ล่องลอย - -" เพราะไม่รู้ว่าจะถ่ายรูปยังไงดี Y_Y
เมฆฝนสลับกับแสงแดดอยู่ตลอดเวลา...ฝนก็ตกๆ หยุดๆ

ผมกับพี่เอ...จึงตัดสินใจขับรถออกจากรีสอร์ท ตระเวณไปเรื่อยๆ ตามถนนเลียบแม่น้ำโขง เพื่อที่จะหามุมฝึกถ่ายรูป...
พี่เอบอกว่า...โทรถามเพื่อนดูแล้ว...เพื่อนแนะนำว่าควรไปถ่ายรูปที่วัดโพธิ์ เพราะอยู่ริมแม่น้ำ น่าจะสวย ^_^
ผมขับรถไปมั่วๆ มองเห็นประตูวัด ก็เลี้ยวแว๊บเข้าไปทันที ^^"
อ่าพวกเราได้มาพบกับวัดที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงครับ ก็คือ "วัดโพธิ์ศรี" !? เรามองหน้ากัน น่าจะใช่มั้ง? สงสัยจะเป็นชื่อเต็มๆ... @_@"

ด้วยความที่แสงแดดไม่เป็นใจ ผมก็เลยต้องล้างแค้นคืนด้วยการ...ถ่ายๆ ไปก่อนครับ แล้วเอากลับมาทำ HDR ทีหลัง ^_^
จะได้รูปที่...สวยแปลกๆ ไปกว่าปกติ 555+

ตัวผมเองไม่ค่อยมีความรู้เรื่องวัดเท่าไหร่ครับ อยากฝึกถ่ายรูปมากกว่า แต่...เห็นว่าประตูวัดก็ดูเก่าน่าถ่ายรูปดีครับ ^_^

ที่ด้านหลังวัดโพธิ์ศรี จะมีทางเดินทะลุลงไปได้ถึงแม่น้ำโขงเลยครับ พวกเราเดินลงไป เพื่อคำนวนหามุมมอง...
คำนวนว่า...พรุ่งนี้เช้า เราจะถ่ายรูปตรงนี้ได้ไหม จะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นเป็นแห่งแรกในแดนสยามได้หรือไม่?
ก็เลยต้องทำการบ้านไว้ตั้งแต่ตอนเย็นของวันนี้เลยครับ ^_^

ตรงจุดนี้มองเห็นพระอาทิตย์ตกทางซ้ายมือ...ส่วนทางขวามือ ก็น่าจะมีพระอาทิตย์ขึ้นทางทิศนั้น ^0^

ผมเห็นเณรน้อยนั่งเล่นอยู่ก็เลยถามไปว่า วัดนี้ใช่วัดเดียวกับวัดโพธิ์ที่คนชอบมาท่องเที่ยวไหมครับ?
เณรทำหน้า งงๆ แล้วชี้บอกว่า มีวัดโพธิ์อีกวัด อยู่อีกทางเลี้ยวๆ ไปในซอย @_@" !?

พวกเราก็เลยขัยรถออกมา เลี้ยวไปตามทางที่เณรบอก จนได้พบกับวัด..."วัดโพธิ์เมืองวนาราม" !!!??? @_@"
ซึ่งไม่ได้อยู่ติดแม่น้ำโขงแต่อย่างใด... -____-

ผมกับพี่เอเริ่มจะเข้าใจอารมณ์ของชาวบ้านเวลาเรียกชื่อวัดแล้วล่ะครับ คือเขาจะเรียกกันย่อๆ วัดโพธิ์ๆๆๆๆ 5555+ >_< !!!
เพื่อนพี่เอก็บอกให้ไปถ่ายรูปวัดโพธิ์ เณรก็บอกทางไปวัดโพธิ์

สุดท้ายพวกเราก็กลัวว่าจะมืดซะก่อน ยังหามุมที่จะถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้นไม่ได้เลย ก็เลยขับรถกลับเข้าเมือง
และ...ได้พบกับ "วัดโพธิ์...เฉยๆ" เข้าโดยบังเอิญ @_@" !!! 555+ "วัดโพธิ์" ติดแม่น้ำโขงจริงๆ อีกแห่งหนึ่ง... ^0^
วัดโพธิ์ตั้งอยู่บนถนน "กงพะเนียง"

กว่าพวกเราจะมาถึง มันก็เลยวินาทีแห่งรูปสวยไปแล้วครับ บรรดาพระต่างก็กำลังสวดมนต์ทำวัตรเย็นกัน... >__< !!!

"พระพุทธเขมรัฐวรมงคล" ผมรู้สึกไปเองว่า...พระพุทธรูปปางสมาธิองค์นี้..."งดงาม" งดงามมากๆ ครับ
รู้สึกว่างามและคุ้นๆ ยังไงไม่ทราบ @_@" ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ...

ผมพยายามจะเก็บภาพ "พระพุทธเขมรัฐวรมงคล" ให้ได้...ต้องเปลี่ยนทิศทางในการถ่ายและเลี่ยงการย้อนแสงครับ
เพราะถึงแม้ว่า...ในวันนี้จะยังไม่ใช่รูปพระพุทธรูปที่เก่าแก่...แต่อีกสามร้อยปีข้างหน้า...ก็ต้องเก่าแก่อยู่ดี... ^^"
ผมประทับใจมากเมื่อถ่ายรูปนี้มาได้ครับ ^_^ ... แอบอมยิ้มคนเดียว...มีความสุขเมื่อได้ถ่ายรูปจริงๆ...

พวกเรากลับไปที่รีสอร์ทเพื่อทานมื้อค่ำกัน...ต่างก็พูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวต่างๆ...
เพราะครั้งนี้เป็นครั้งแรกจริงๆ ที่เราสองครอบครัวมาออกทริปร่วมกันครับ...

ระหว่างที่คุยๆ...ผมก็มองไปเห็นปรากฏการณ์บางอย่าง เลยถือกล้องวิ่งออกไปทันที *0*-!!! ว้าววววววว "รุ้ง" !!! 555+
ผมเรียกเด็กๆ ให้มาดู "รุ้ง" ของจริง ที่ไม่เหมือนกับในหนังสือการ์ตูน ^_^

รูปถ่ายรูปนี้...ถูกแชร์ไปใน Fan Page ของ "ฮักนะเขมราฐ.com" ด้วยครับ ปลื้มมากๆ
และยังถูกสมาชิกใน page ที่มีบ้านอยู่แถวๆ นั้น แชร์ต่อๆ กันออกไปอีกด้วย 555+ ^_^

แม่นู๋ไอซ์กับแม่นู๋เจเจนั้นเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกันมาตั้งแต่...สมัย..."มัธยม" โน่นนนนนนนนนน >_< !!!
ผมและพี่เอก็เลยจำเป็นต้องได้รู้จักกันเพราะเหตุนี้นี่แหล่ะครับ 555+

เด็กๆ ก็เริ่มๆ สนิทกันมากขึ้น วิ่งเล่นกันสนุกสนานกันไป...ลุงที่รีสอร์ทก็บริการเสริฟอาหารเต็มที่ อาหารราคาไม่แพงเลยครับ ^^
และที่ด้านหลังของรีสอร์ท ก็จะมองเห็น "พระอาทิตย์ลับขอบฟ้าบนแม่น้ำโขง" ได้พอดีๆ ^_^ สวยมากครับ

พวกเราแยกย้ายกันเข้าที่พักหลังจากมื้อค่ำ...ผมนัดกับพี่เอเอาไว้ตอน "ตีห้าครึ่ง" >__< !!!
โดยมีข้อแม้ว่า ถ้าฝนไม่ตกก็เจอกันตีห้าครึ่ง ...แต่ถ้าฝนตก...นอนต่อ!!! 5555+

พอถึงเวลาตีห้าครึ่ง ผมเปิดประตูห้องออกมา...พี่เอมาจอดรถรอแล้วครับ ตรงเวลามากกกกกกเกิ๊นนนนน Y_Y และฝนไม่ตก!
ส่วนผมงัวเงียๆ ต่อไป...พี่เอพาไปยัง...ด่านศุลกากรหรือด่านตรวจคนเข้าเมืองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ @_@" มองป้ายไม่ทัน

เราขออนุญาติเจ้าหน้าที่ใจดี ที่ยอมให้เราเดินลงไปถ่ายรูปตรงบันได ที่ใช้เป็นจุดผ่านระหว่างชาวไทยกับชาวลาวครับ ^^"
คือ...ที่ต้องขออนุญาติก็เพราะว่า...มันยังเช้ามืดอยู่ครับ 55555+ และพี่เอเป็นคนจัดการทั้งหมด ส่วนผม...ไม่ค่อยถูกกับคนในเครื่องแบบเท่าไหร่ >"<

และ...ถึงแม้ว่า..."ฝนจะไม่ตก" แต่โอกาสที่เราจะได้ถ่ายรูปคุณพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในสยามนั้น ก็ยังริบหรี่อยู่ดี...เพราะฟ้าปิด...สนิทครับ Y_Y

ผม...คือ...ง่วงๆ เอ๋อๆ กดปุ่มหมุนๆ กล้องผิดๆ ถูกๆ ... @_@"
พี่เอมองผมด้วยสายตา งงๆ "นี่เหรอ? คนที่ถ่ายรูปสวยๆ ไปอวดชาวบ้านเยอะๆ" ทำไมมันช่าง... งงๆ มั่วๆ ชอบกล >_<
ผมเคยบอกแล้ววว ว่าไม่อยากออกทริปกับใคร เพราะว่า..."ผมอายยยยยย" ผมถ่ายรูปด้วยความมั่วๆ ตลอดๆ นี่แหล่ะครับ Y_Y

เราสองคนยืนตั้งขาตั้งกล้องเฝ้ารอ "พระอาทิตย์ขึ้น" กันอยู่นาน แต่ไร้วี่แวว...จนกระทั่งพบว่ามีแสงแรก...โผล่ออกมาแดงๆ
และมีเรือผ่านมาพอดี!!! เราสองคนระรัวชัตเตอร์ดวลกันทันที แช๊ะ!!! อ่า...ผมลืมปลดกันล๊อคกระจกเลนส์
แช๊ะอีกที อ่า...ลืมไปว่าตั้งเวลาถ่ายไว้ 10 วินาที ลืมตั้งค่ากลับเป็นค่าเดิมอีก >_< !!! อายจุง Y_Y

ผมตั้งค่า White balance ผิดอีกด้วยครับ จำไม่ได้ว่าผิดแบบไหนอะไรยังไง @_@" ได้แต่เอารูปมาย้อมสีเล่นในคอมฯ ครับ Y_Y

ถึงจะไม่ได้เจอกับคุณพระอาทิตย์อย่างที่ฝันเอาไว้ในเช้านี้ แต่ด้วยบรรยากาศลมเบาๆ สบายๆ แต่เช้าตรู่แบบนี้...มันสดชื่นมากๆ ครับ
ประสบการณ์แบบนี้ต้องออกมาพบด้วยตัวเองนะครับ อธิบายเป็นตัวหนังสือและรูปถ่ายได้ลำบากมากๆ ^^

นอกจากบรรยากาศดีๆ แล้ว ผมยังได้พบกับ...ภาพที่แปลกตาออกไปจากปกติชีวิตประจำวันของผมที่ กทม. ^^"

...เรือโดยสาร...ติดธงชาติ สปป.ลาว ^^

สีแดง - เลือดเนื้อของประชาชนผู้ยอมเสียสละเพื่อชาติ

สีน้ำเงิน - ความอุดมสมบูรณ์ ทรัพยากรธรรมชาติต่างๆ
วงกลมสีขาว - ดวงจันทร์เต็มดวงที่สว่างไสวชัดเจน ความสงบ สามัคคี และความเจริญรุ่งเรือง

จากนั้นโทรศัพท์สายด่วนก็ยิงเข้ามา... -_- บรรดาแม่บ้านและเด็กๆ บอกให้พาไปใส่บาตรที่ "ถนนคนเดินหน่อย" >_< !!!
พี่เอเลยพาขับรถไปดูทำเลก่อน เราสองคนวาดฝันถึงรูปถ่ายอันแสนงดงาม มีพระ มีใส่บาตร มีบ้านไม้เก่าๆ... ^0^

แต่พอไปถึง...ฝนก็ยังตกพรำๆ เป็นละอองเบาๆ และ...ไม่เห็นจะมีพระเลย...เรายืนงงกันซักพัก...แล้วก็อุทานออกมาเบาๆ...ว่า...
"เพิ่งจะเข้าพรรษาไปเมื่อวาน...แล้วพระที่ไหนจะออกมาบิณฑบาต" 5555+ >_< !!!

ผมทำได้แค่ตั้งขาตั้งกล้อง...เก็บภาพตัวเอง...หยุดวินาทีนี้เอาไว้ในความทรงจำ... ^^

เมื่อกลับไปถึงรีสอร์ต ก็พบว่า...อาหารเช้าพร้อมแล้วครับ เป็นข้าวต้มหมู อร่อยมว๊ากกกก น้อง X the star กินเรียบบบบบ !!! *0*

แต่สิ่งที่น่าประหลาดกว่านั้นก็คือ...พวกเราได้พบกับ "ปรากฏการณ์" อีกครั้งครับ !!! *0*
เกิดขึ้น ณ จุดเดิมกับที่เคยเกิดรุ้งเมื่อวานนี้ "ปรากฏการณ์ ที่บรรดาตากล้องทั่วๆ ไปรอคอย God light!!!"

^^ เป็นการฝึกถ่ายรูปที่...อิ่มเอมใจมากๆ ครับ ได้ฝึกถ่ายรูปแปลกๆ แทนการฝึกถ่ายรูปสวยๆ มากมาย 555+

พอหลังจากทานมื้อเช้ากันเสร็จ...พวกเราก็พักผ่อนต่ออีกซักหน่อย...
ต่างก็ช่วยกันค้นหาโปรแกรมและสถานที่ที่จะไปกันต่อ เพราะว่าพวกเราไม่ได้วางแผนอะไรมากันเลยครับ ^^"
ผมถ่ายรูปรอการตัดสินใจไปเรื่อยๆ ^_^ เขมราฐมีอะไรๆ ให้ถ่ายรูปอยู่มากมาย...ยิ่งฝึกถ่ายรูป ยิ่งเพลิดเพลิน...

มีความอบอุ่น มีความเป็นกันเอง แฝงอยู่ในทุกๆ รอยยิ้มที่ส่งถึงกัน...
ดังนั้นจึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจเลยว่า หากใครที่เคยได้มาเยี่ยมเยียน...จะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า..."ฮักนะเขมราฐ" ^_^

ในที่สุดพวกเราก็ได้จุดหมายต่อไปที่จะออกไปฝึกถ่ายรูปครับ นั่นก็คือ...อนุสาวรีย์พระเทพวงศา เจ้าเมืองเขมราษฎร์ธานี คนแรก
^^" มาเยี่ยมเยียนเมืองแห่งนี้ ก็ต้องแวะมาทักทายกราบสวัสดีท่านเจ้าเมืองกันด้วยนะครับ...

ภายในบริเวณนี้ผมยังได้พบอีกว่า...มีศาลหลักเมืองอยู่ด้วยครับ ^_^ แสดงว่า...เมื่อก่อนนี้ ไม่ได้เป็นแค่อำเภอจริงๆ

ไหนๆ ก็มากันแล้ว และก็ไม่มีแผนอะไร บรรดาแม่บ้านจึงออกไอเดียไปทำบุญกันครับ ^^"... อ่า...กด gps ไปกันเลย!!!
มุ่งหน้า..."วัดปากแซง" !!! เรื่องๆ วัดๆ เรื่องทำบุญเนี่ย...แม่บ้านเขาถนัดกันมากๆ ครับ ^^"
ส่วนผม...อ่า...รู้สึกหนาวๆ ร้อนๆ ทุกทีเมื่อจะได้เข้าวัด >_< !!!

ระหว่างทางที่ไป...ผมขับรถลัดเลาะไปตามหมู่บ้าน...เมื่ออากาศเปลี่ยนๆ ไปบ้าง มีแดดมาบ้าง ก็ทำให้สามารถถ่ายรูปได้ง่ายขึ้นครับ
^^ แดดแบบนี้ ถ่ายแพะในเขมราฐได้สบายๆ ซูมไปสุดกระบอกไกลๆ มันยังรู้ตัวหันมามองได้อีกครับ 555+

จนถึงตอนนี้ผมเองก็ยังไม่มั่นใจว่า..."วัดปากแซง หรือวัดพระโต" ตั้งอยู่ในอำเภออะไรกันแน่ @_@"
เอาไว้ท่านใดบ้านอยู่แถวนั้นก็หลังไมค์มานะครัฟ 555+ พอดีผมเห็นในเว็บต่างๆ บอกไม่ค่อยตรงกันครับ Y_Y

เห็นแม่นู๋ไอซ์บอกว่า พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ ศักดิ์สิทธิ์มากๆ ชาวไทยและชาวลาวที่อาศัยอยู่บริเวณนี้เคารพและศรัทธามากๆ
@_@" ส่วนผม...ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยครับ และผมก็รู้จักวัดต่างๆ น้อยมากกกกกก ส่วนใหญ่ต้องเคยไปก่อน ถึงจะจำได้...
แต่อย่างวัดพระแก้วที่ กทม. เนี่ยผมก็รู้จักนะครับ ^^"

นอกจากทำบุญแล้ว ก็ยังมีการทำทานกันอีกด้วยนะครับ ^^ มีให้เลือกเอาเลยว่าเวอร์ชั่นไหน เกิดวันอะไร ^_^
นู๋ไอซ์เกิดวันจันทร์...ได้แต่จ้องเจ้าสิ่งมีชีวิตที่ตัวเองกำลังจะทำทานอย่างตาไม่กระพริบ >_< !!! 555+

นู๋ไอซ์บอกว่า...ทริปนี้...สนุกที่สุด...@_@"...
ผมเดาเอาว่า น่าจะเป็นเพราะ..."มีเพื่อน" 555+ ไม่เหงาอย่างทุกๆ ทริป ^0^

พวกเราขับรถออกมาจากวัด...ผ่านไปตามหมู่บ้านเพื่อมุ่งหน้าสู่จุดหมายสุดท้ายของทริปนี้ ก็คือ...หาดทรายสูง?
ไม่เข้าใจเหมือนกันครับว่าแถวๆ นี้จะมีหาดได้ยังไง แต่ถึงจะมีหาด ก็ไม่มีทางมีในช่วงเวลาฤดูแบบนี้แน่ๆ ครับ 555+
ฝนตกหนักขนาดนี้ น้ำขึ้นสูงขนาดนี้...แต่พวกเราอยากจะไปลองส่องๆ ดูก่อน...เผื่อคราวหลังจะได้มาถูกครับ ^^

ตามหมู่บ้านแถวนี้ นอกจากจะมีแพะ...แล้วยังมีม้าด้วยนะครับ ^____________^
ผมจอดรถให้เด็กๆ ดูม้าตัวจริง เพราะแถวบ้านมีแต่พวก วัวกับ...ฟาย...ครับ 555+ ตื่นเต้นกันใหญ่ ^^"

เมื่อมาถึง "หาดทรายสูง" ทุกอย่างไม่ได้แย่อย่างที่คิดเอาไว้ ถึงแม้จะไม่มีชายหาด...แต่ก็มีบรรยากาศดีๆ ครับ ^_^
อากาศที่ไม่แดด ไม่ร้อนมาก เวิ้งฟ้า เวิ้งน้ำ ที่แสนจะสบายตา ทำให้พวกเราฝังตัวถ่ายรูปอยู่ที่นี่ นานแสนนาน ^^

ในครั้งนี้บรรยากาศไม่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยว แต่เหมาะสำหรับการฝึกถ่ายรูปมากครับ 555+
หากเลือกเวลาที่เหมาะสม เช่นตอนเย็นๆ คงจะได้รูปถ่ายที่สวยๆ มากมายจากรอบบริเวณหาดแห่งนี้ ^^

ผมพยายามเก็บ พยายามหยุด "มุมมองแห่งความทรงจำ" เอาไว้ให้ได้มากที่สุด เผื่อว่าวันหลังมีโอกาส จะได้กลับมาถ่ายรูปใหม่อีกครั้ง...

ถึงจะไกลถึงเขมราฐ ไกลสุดเขตแดนตะวันออก ^^ ...แต่ถ้าหากอยากตามเสียงหัวใจไป...หากอยากพบกับความอบอุ่น...
ความเป็นมิตร...ไมตรีจิต...ความเป็นพี่เป็นน้องของสองฟากฝั่งแม่น้ำโขง...

ผมว่าที่ เขมราฐ แห่งนี้ใกล้...ใกล้ดินแดนแห่งความฝันของผมมากๆ ครับ ดินแดนที่สามารถฝึกถ่ายรูปได้อย่างสบายใจ ^^
อยากถ่ายรูปตรงไหนก็ได้ จะเข้าด่าน เข้าวัด ทุ่งนา แม่น้ำ ไม่มีใครมาคอยจ้อง คอยไล่เวลากางขาตั้งกล้อง 555+

แล้วกลับมาพบกันใหม่เมื่อผมได้มีโอกาสออกฝึกถ่ายรูปอีกครั้งคราวหน้านะครับบบบ Bye byeeeeeeee ^0^

ปล. add หรือ follow กันมาได้ตามสะดวกเลยนะครับ ^_^  Facebook : Apirak Peanthong

ความคิดเห็นที่ 13 Mr.Apirak ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สำรวจฟ้า วันที่ : 18/07/2014 เวลา : 22.02 น.

ไม่ผิดหวังสำหรับคนที่ชอบความสวย ทุกใบสวยกับสวยมาก

ความคิดเห็นที่ 12 Mr.Apirak ถูกใจสิ่งนี้ (1)
wansuk วันที่ : 18/07/2014 เวลา : 08.56 น.

"ฮักนะเขมราฐ" ได้มาหลายบรรยากาศเลยค่ะ
ฟ้างาม รุ้งสวย มี God light อีกต่างหาก

ความคิดเห็นที่ 11 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
วรรณสุข from mobile วันที่ : 17/07/2014 เวลา : 13.54 น.

รูปม้าสวยมากเลยค่ะ กำลังสุบัดตัวขนพริ้วเชียว

ความคิดเห็นที่ 10 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สมชัย วันที่ : 17/07/2014 เวลา : 08.55 น.

ขนาดถ่ายมั่วๆ ผมยังนั่งดูอย่างมีความสุข ภาพพระพุทธรูปที่ฉากหลังเป็นแสงส่องออกมา สุดยอดจริงๆ ความจริงสวยทุกรูปเลยครับ ไม่รู้ว่าสถานที่จริงจะสวยอย่างในรูปหรือไม่ครับ

ความคิดเห็นที่ 9 A_RATCHAKIT ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Icy วันที่ : 16/07/2014 เวลา : 18.50 น.
I'm not a photographer ติดตาม trip ฝึกถ่ายรูปทางนี้เลยครับ http://www.oknation.net/blog/mrapirak

ความคิดเห็นที่ 8 Icy ถูกใจสิ่งนี้ ถูกใจความคิดเห็นนี้ (1)

A_RATCHAKIT
ตากล้องดีเจลึกลับมาแว้วววว

ความคิดเห็นที่ 8 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
A_RATCHAKIT วันที่ : 16/07/2014 เวลา : 18.48 น.
มองทะลุเลนส์ได้ภาพ...มองทะลุภาพได้ความทรงจำ

สุดยอดมากครับป๋าดัน

ความคิดเห็นที่ 7 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
กล้วยไม้ปลายปากกาสีน้ำพู่กัน วันที่ : 16/07/2014 เวลา : 12.45 น.

น้อง X ยิ่งโตยิ่งหล่อนะคะ
ส่วนหนูไอซ์ เริ่มโตเป็นสาวแล้วนะคะเนี่ย

Icy วันที่ : 16/07/2014 เวลา : 12.15 น.

ความคิดเห็นที่ 5 Icy ถูกใจสิ่งนี้ ถูกใจความคิดเห็นนี้ (1)

สิงห์มือซ้าย
ขอบคุณครับ เริ่มโตเป็นสาว ยิ้มยากแระ

ความคิดเห็นที่ 5 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สิงห์มือซ้าย วันที่ : 16/07/2014 เวลา : 11.37 น.
ร้านพร สิงห์มือซ้ายwww.facebook.com/lefthandshop

ชอบภาพหนูไอซ์ กับรุ้งเป็นพิเศษค่ะ

Icy วันที่ : 16/07/2014 เวลา : 11.23 น.

ความคิดเห็นที่ 2 Icy ถูกใจสิ่งนี้ ถูกใจความคิดเห็นนี้ (1)

ลูกแกะหลงทาง

ความคิดเห็นที่ 1 Icy ถูกใจสิ่งนี้ ถูกใจความคิดเห็นนี้ (1)

นักเดินทางตัวเขื่อง
^^ ขอบคุณครับ เขมราฐ อบอุ่น และสบายกว่าที่คิดเอาไว้มากๆ ในปัจจุบันครับ

ความคิดเห็นที่ 2 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ลูกแกะหลงทาง วันที่ : 16/07/2014 เวลา : 11.15 น.
ชีวิตของเราจะมีพรุ่งนี้สักกี่วัน ใช้เวลาที่เหลือให้คุ้มค่า

นู๋ไอซ์จ้องขวดนี้จะกินหรือป่าวแบบว่าหิว อิอิ
ฟ้าเน่าแต่ฟ้าสว่างมากเบย ส๊ดสด

ความคิดเห็นที่ 1 Icy ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นักเดินทางตัวเขื่อง วันที่ : 16/07/2014 เวลา : 09.13 น.

หวัดดีจ้ะ..พ่อนู๋ไอซ์
..ด้วยบรรยากาศลมเบาๆ สบายๆ แต่เช้าตรู่แบบนี้...มันสดชื่นมากๆ ..อยากออกไปไปพบประสบการณ์ แบบนี้ด้วยตัวเองจัง..นานแล้วล่ะ..ที่ไม่ได้เดินทางไกล..แต่จากนี้คงอีกไม่นาน..อาจได้ไปเยือนเขมราฐ..บ้าง..
ขอบคุณทีพาเรื่องราว..และภาพสวย..มาฝากกัน..ค่ะ
..ดวงตานู๋ไอซ์..ดูเคร่งขรึม..เข้มๆ น่ารักเชียว..
ส่วนขวัญใจคนหล่อ..ต้องน้อง x เลยค่ะ..
ชอบจัง..หล่อดี..