• เดจาบู
  • email : boodoo44@yahoo.com
  • วันที่สร้าง : 2009-12-17
รวมบทความ
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/myphoto
วันอังคาร ที่ 14 มีนาคม 2560
Posted by เดจาบู , ผู้อ่าน : 596 , 10:14:01 น.

โหวต 5 คน Chaoying , ลิงเขียว และอีก 3 คนโหวตเรื่องนี้

โฮมพุเตยรีสอร์ท สวรรค์สำหรับคนรักไม้หอม

เรื่อง/ภาพ เดชา เวชชพิพัฒน์

ใครๆก็ชอบกลิ่นหอม ส่วนจะหอมอะไร แบบไหน แค่ไหน ... ก็ว่ากันไป

สำหรับคนรักต้นไม้ ไม่มีอะไรประเสริฐเท่ากับไม้หอม ซึ่งก็คือต้นไม้ที่ส่งกลิ่นหอม มีทั้งดอกหอม ใบหอม ต้นหอม ก็ยังมีนะครับ

ต้นหอมที่ว่าคือต้นไม้ที่ส่งกลิ่นหอมจากลำต้นนะครับ หาได้หมายถึง “ดีเจสาวมั่น” ผู้ถือคติ “ตื้อเท่านั้นที่ครองรัก” แต่อย่างใดไม่ ... พาดพิงเธอเพราะความชอบนะครับ ชอบจริงๆผู้หญิงแบบนี้ จัดเป็นแบบอย่าง “เฟมินิสต์ด้านความรัก” ที่ผู้หญิงทั้งหลายควรดูไว้

รักแท้แพ้ตื้อ แต่รักซื่อบื้อ (อย่างผม) น่ะ ชนะมาหลายงานแล้วนะ จะบอกให้

กลางเดือนมีนาคมที่ร้อนระอุ ผมมีโอกาสได้ไปเที่ยวกับ trueYOU เพราะเป็นลูกค้าผู้ถือบัตร ทรูเรดการ์ด แล้วเล่นเกมจนโชคดีได้ไปเที่ยวกาญจนบุรี

ตอนรู้ว่าพักรีสอร์ทริมแควน้อยก็ดีใจมากพอแล้ว เพราะสำหรับผม แควน้อยคือที่พักในดวงใจสำหรับคนรักธรรมชาติ ประเภทแม่น้ำ ภูเขา และป่าไม้ แต่เมื่อไปถึงได้ไม่นาน ผมก็ได้กลิ่นไม้หอมสารพัดชนิดของต้นไม้ในรีสอร์ทแห่งนี้ แถมเป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่ไม่มากไปไม่น้อยไปอีกด้วย

รักจริงให้หอมอ่อนๆ รักร้อนให้หอมแรงๆ แก้มน้องแดงก็ไม่ว่า ประหยัดค่ายาอุทัย ... ตกลงจะเขียนเรื่องอะไรกันละเนี่ย

กลับมาที่ โฮมพุเตยรีสอร์ท กันต่อครับ

กลิ่นหอมกลิ่นแรกที่ผมสัมผัสได้ในรีสอร์ทแห่งนี้คือกลิ่นใบเตย ได้กลิ่นตั้งแต่ก้าวลงจากรถเลยทีเดียวเชียวล่ะ ตอนแรกนึกไม่ออกว่าหอมอะไร จนกระทั่งได้ welcome drink ที่เป็นน้ำเตยหอมในแก้วใสมีใบเตยคาดอยู่อย่างเก๋ไก๋ สำหรับผมจัดเป็น “งานฝีมือ” ชิ้นหนึ่งเลยทีเดียวเชียวล่ะ ทั้งน่ารักและและน่ากิน แสดงให้เห็นถึงความละเอียดอ่อนในการต้อนรับผู้มาเยือนของรีสอร์ทแห่งนี้

กลิ่นหอมที่สองคือดอกเล็บมือนาง รีสอร์ทนี้ทำเป็นซุ้มต้อนรับผู้มาเยือนเข้าสู่บริเวณห้องพัก จัดเป็น “กลยุทธ์หอม” ที่ได้ผลไม่น้อย ตอนนั้นผมเดินถ่ายรูปจนร้อนเหงื่อซึม เมื่อผ่านบริเวณนี้แล้วได้กลิ่นดอกเล็บมือนาง ความร้อนในกายก็ลดลงไปในทันที

ร้อนกายคลายได้ด้วยกลิ่นหอม ร้อนรักคลายได้ด้วยกลิ่นเธอ ... เอิ่ม ฟังดูโรคจิตๆ ยังไงก็ไม่รู้นะ

จากซุ้มเล็บมือนาง เดินต่อไปไม่กี่ก้าวก็ถึงห้องพักของผม เห็นเตียงแล้วอยากล้มตัวลงนอนในตอนนั้นเลย แต่ละอายแก่ใจ เพราะตะวันยามบ่ายต้นๆยังส่งแสงแรงกล้า ... แต่ถ้าอยู่บ้านละก็แน่นอนเลย นอนสิครับ รออะไร

ชอบนอนดึกตื่นเช้าคือคนขยัน ชอบนอนกลางวันคือคนรักสงบ ... อิอิ

ห้องนอนที่นี่มีหลายแบบให้เลือก แบบ River View ก็มีนะครับ ตื่นนอนมาก็เห็นแควน้อยอยู่ตรงหน้าเลย บนเตียงยังตกแต่งด้วยดอกไม้สดอย่างงดงาม แสดงถึงความตั้งใจต้อนรับและดูแลผู้มาเยือนอย่างเต็มที่ เห็นแล้วอบอุ่นใจสบายใจ บริเวณข้างห้องยังมีเก้าอี้นั่งชมแควน้อยแบบ outdoor อีกด้วย

แต่ห้องพักที่ทำให้ผมหยุดยืนมองด้วยใจที่สงบนิ่งและเปี่ยมสุข ถึงขนาด ฮอร์โมนอะดรีนาลีน หลั่งไหลออกมาราวกับน้ำที่ปล่อยจากเขื่อนสามผาในจีน ยังไงยังงั้นเลยทีเดียวเชียว

ห้องพักนี้อยู่ในบริเวณที่เป็นชื่อของรีสอร์ทคือ “พุเตย” ... พุ คือน้ำที่ผุดขึ้นมา น้ำบริเวณนี้ผุดขึ้นมามากจนกลายเป็นสระขนาดย่อม มีต้นเตยขนาดใหญ่น้อยขึ้นรอบบริเวณ กลิ่นเตยหอมกำจายไปถ้วนทั่ว กอปรกับภาพตรงหน้าซึ่งเป็นที่พักแฝงตัวอยู่ในต้นไม้นานาพรรณ ทำให้ผมถึงกับบอกตัวเอง

นี่มันที่พักเทวดาชัดๆ ว่าแต่สวรรค์ชั้นไหนล่ะ ... ดุสิตา ดาวดึงส์

การตกแต่งในห้องพักก็สุดแสนจะอบอุ่นและเป็นธรรมชาติ ผนังหัวนอนเป็นอิฐมอญทาสีส้ม ผนังบริเวณอื่นๆอวดผิวหินที่มีลักษณะเฉพาะน่าสัมผัสน่าลูบไล้

จากดาวดึงส์ เอ๊ย จากบริเวณห้องพักก็มีทางไปสู่บ่อน้ำแร่ร้อนธรรมชาติ มีต้นเตยขนาดยักษ์เป็นที่หมายตาว่านี่คือจุดเริ่มต้นเข้าสู่บริเวณแห่งความอภิรมย์

ที่กล่าวเช่นนี้เพราะบริเวณนี้มีกิจกรรมเกี่ยวกับน้ำให้เลือกสารพัด ทั้งสระน้ำแร่ร้อนธรรมชาติ สระน้ำเย็น ผู้มาเยือนสามารถลงไปแช่และลงไปแหวกว่ายได้อย่างสลับไปมาเพราะอยู่ติดกัน เย็นนักก็กลิ้งไปลงร้อน ร้อนไปก็เกลือกมาลงเย็น ทำนองนั้น อีกทั้งยังมีสระน้ำหรือบึงธรรมชาติที่สามารถพายเรือชมทิวทัศน์ มีภูเขาลูกน้อยโอบล้อมรอบตัว ข้างๆยังมีบ่อน้ำร้อนสำหรับแช่เท้าเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อขาแข้งที่ใช้งานมาอย่างหนักอีกด้วย

น้ำเย็นมีให้แหวกว่าย ผ่อนคลายกับน้ำร้อน เว้าวอนคนรักบนเรือถีบ จีบกันในบึงน้อย เกี่ยวก้อยชมภูเขา ... ว้าวววววววว

ขอบอกว่าผมทำกิจกรรมเกี่ยวกับน้ำครบหมดทุกอย่าง ว่ายน้ำเย็น แช่น้ำร้อน ให้รางวัลเท้าด้วยการแช่ผ่อนคลายในน้ำร้อน จากนั้นก็พายเรือคายัคและออกแรงกับเรือถีบ จนกระทั่งได้เวลาสำคัญ ... กินข้าวไงครับ

กองทัพเดินได้ด้วยท้อง รักน้องแค่ไหนก็แพ้ความหิว

ผมลาบริเวณแห่งความสุขทางน้ำอย่างอาลัยอาวรณ์ อยากอยู่ต่อแต่ไม่ไหวครับ ไม่ไหวจริงๆ ท้องร้องหิวดังลั่นจนคนแถวนั้นหันมองเลิกลั่ก ฟ้าใสแดดเปรี้ยงแต่ทำไมมีเสียงฟ้าร้องราวฝนจะตก

ผมรีบเดินไปที่ร้านอาหารของรีสอร์ทด้วยความหิว พอไปถึงก็หายหิวโดยยังไม่ได้กินอะไร ซึ่งนานๆทีจะเป็นเช่นนี้ ซึ่งเป็นเพราะความงามของสถานที่ครับ ... โอ้โฮ สวยเกินมโนจริงๆ ร้านอาหารริมแควน้อยตรงจุดที่เป็นโค้งน้ำ โค้งซ้ายมือเห็นภูเขาลูกโต โค้งขวามือเห็นลำน้ำทอดยาวไปสุดสายตา มียอดไม้สารพัดชนิดแย่งกันรับแดด สะดุดตาที่สุดคือยอดกลุ่มไผ่ ใบของมันสะท้อนแสงแดดเป็นสีทอง พลิกไหวไปมาตามแรงลม ราวกับเป็นเจ้าถิ่นกวักมือเรียกผู้มาเยือนให้เติมเต็มกระเพาะไวๆ

รออะไรล่ะ กินสิครับ

ที่สำคัญ ร้านอาหารแห่งโฮมพุเตยรีสอร์ทยังเป็นร้านอาหารที่มีกลิ่นหอมด้วยนะครับ หอมอะไรลองทายดู ห้ามตอบว่าหอมกับข้าวนะครับ ตอบแบบนี้มีเคืองนะจะบอกให้

หอมดอกไม้ครับ ... เป็นกลิ่นหอมจากต้นแดงซึ่งเป็นไม้ที่ชอบขึ้นในป่าเต็งรัง ป่าเบญจพรรณ และป่าสัก ดอกจะออกมาพร้อมกับใบอ่อนระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคมแดงเป็นพันธุ์ไม้มงคลพระราชทานประจำจังหวัดตากและมีชื่อเรียกต่างออกไปตามแต่ละท้องถิ่น อาทิ "คว้าย" (เชียงใหม่ กาญจนบุรี) "ไคว" (แพร่ แม่ฮ่องสอน) "จะลาน จาลาน ตะกร้อม สะกรอม" (จันทบุรี) "ปราน" (สุรินทร์) เป็นต้น

ผมไปที่รีสอร์ทตอนกลางเดือนมีนาคมจึงได้สูดดมกลิ่นหอมชื่นใจจากดอกของต้นแดง แต่ได้กลิ่นเฉพาะตอนค่ำเท่านั้นนะครับ ทำให้อาหารมื้อค่ำอร่อยเป็นพิเศษ

ผมพักที่รีสอร์ทแห่งนี้เพียงสองคืน แต่กลิ่นหอมติดจมูกมาจนถึงทุกวันนี้ ความทรงจำที่อยู่นานที่สุดคือความทรงจำที่ละเอียดอ่อนที่สุด งานนี้นอกจากได้กลิ่นหอมๆมาอยู่ในความทรงจำแล้ว ยังมีภาพงามๆของรีสอร์ทอีกด้วย ใครอยากพักผ่อนพร้อมอารมณ์ความรู้สึกแบบนี้ก็ขอเชิญไปที่ “โฮมพุเตยรีสอร์ท” ดูรายละเอียดได้ที่นี่ครับ www.serenatahotels.com จอง ห้องพักได้ที่ 02 642 5497

###

ติดตามเรื่องท่องเที่ยวสไตล์ผม

ด้วยการกดไลค์เพจ “เที่ยวเหอะน่าอย่าคิดมาก”

เรื่องที่มีผู้อ่านสูงสุด จาก NationTV

เดจาบู วันที่ : 18/03/2017 เวลา : 06.49 น.

@ Khun Chaoying น่าจะเป็นป่าเตยครับ มีเยอะมากกกกกก ต้นโตๆทั้งนั้นเลย ว่างๆก็ไปพักผ่อนที่นี่นะครับ เอาหนังสือเล่มโปรดไปสักเล่ม รับรองว่าลืมโลกนอกแควน้อยไปเลยยยยย

ความคิดเห็นที่ 3 เดจาบู ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Chaoying วันที่ : 18/03/2017 เวลา : 04.17 น.

กลิ่นหอมออกมาจากบล็อกเลยหละ
ภาพทิวทัศน์ที่สวยงามและกลิ่นที่ชื่นใจมีชัยไปกว่าครึ่ง
ความได้กำไรของสถานที่ใกล้น้ำ ให้ความรู้สึกได้เปรียบกว่าสถานที่ที่ไม่มีน้ำเสมอ
สวยมากค่ะ ราวภาพวาด น่าไปพักมากเลย คงจะได้ไปเยือนบ้าง ได้ยินชื่อมานานแล้ว
ภาพป่าไม้ข้างหลังราวป่าต้นเตย..ใช่ป่ายางหรือเปล่าคะ หน้านี้ เค้ากำลังผลัดใบเป็นสีแดงเหลือง..
มีน้ำพุร้อนด้วย...
กลางวัน..ยามบ่าย..คงร้อนอยู่เหมือนกันนะคะ

เดจาบู วันที่ : 14/03/2017 เวลา : 16.03 น.

ครับผม มีโอกาสมีเวลาว่างก็ขอเชิญนะครับ

ความคิดเห็นที่ 1 เดจาบู ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นักเดินทางตัวเขื่อง วันที่ : 14/03/2017 เวลา : 15.51 น.

สวยนะคะ น่าไปดมดอมหอมกลิ่นดอกไม้..บ้างจัง
ดูสงบ..น่าพักผ่อนนอนหลับมากเลยค้า...