*/
  • ปิรันญ่า
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : lovethailand@live.com
  • วันที่สร้าง : 2007-01-31
  • จำนวนเรื่อง : 738
  • จำนวนผู้ชม : 1236570
  • จำนวนผู้โหวต : 1260
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1260 คน
พระกรณียกิจ รัชกาลที่ ๕ - ความสัมพันธ์ฝรั่งเศส

พระกรณียกิจ รัชกาลที่ ๕ - ความสัมพันธ์ฝรั่งเศส เสด็จประพาสยุโรป ร.ศ. ๑๑๖

View All
<< มิถุนายน 2007 >>
อา พฤ
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันอาทิตย์ ที่ 10 มิถุนายน 2550
Posted by ปิรันญ่า , ผู้อ่าน : 1920 , 08:27:32 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

คำไว้อาลัย

         ตามที่ได้มีการชุมนุมของกลุ่มผู้ที่อ้างว่าเป็นฝ่ายต่อต้านเผด็จการ และต้องการนำอดีตนายกกลับมาดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศ ได้จัดชุมนุมขับไล่ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติที่ท้องสนามหลวง และได้พาขบวนบางส่วนเคลื่อนย้ายไปยังกองบัญชาการทหารบก เพื่อกดดันประธาน คมช. ให้ลาออกจากตำแหน่ง เมื่อคืนนี้นั้น

         จากข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นที่ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนแสดงความกักขฬะ ก้าวร้าว ใช้รถมอเตอร์ไซค์พุ่งเข้าหมายจะชนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลป้องกันความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย ทั้งยังได้นำแผงกั้นจราจรทุ่มเข้าใส่ผู้รักษากฏหมาย อันเป็นการประทุษร้ายซึ่งหน้า แสดงถึงระดับจิตสำนึกที่ต่ำช้า เลวทราม เป็นอันธพาล อย่างที่ไม่ควรจะให้อภัย

          การกระทำของผู้ชุมนุมดังกล่าว จึงเท่ากับได้ฆ่าตัวตายไปจากความเป็น 'คน' แม้จะมิได้มีใจอาลัยคนนิสัยอย่างนี้ แต่จำต้องขอแสดงความเสียใจกับการจากไป ไม่มีวันกลับมาของความเป็น 'คน' ในตัวพวกเขาเหล่านั้น

       จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน และหากท่านผู้ใดประสงค์ที่จะร่วมแสดงความเสียใจ (แทนประเทศไทย แทนชาวโลก แทนนสิ่งดีดีทั้งหลายในโลกนี้) ก็โปรดแสดงศรัทธาด้วยการออกความเห็น ประนามการกระทำของพวกเขาด้วย ทั้งนี้เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างในการจัดการชุมนุมโดยสันติ อันพึงจะกระทำได้ ภายใต้รัฐธรรมนูญของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

        คำไว้อาลัย จากบุคคลต่างๆ

- การแสดงออกถึงความคิดเห็นในแนวทางประชาธิปไตย ควรกระทำด้วยสันติ การทำร้ายเจ้าหน้าที่ เป็นการกระทำที่ต้องการผล ให้เกิดการปะทะ ซึ่งจะก่อให้เกิดเหตุร้ายบานปลาย จนอาจถึงแก่บาดเจ็บ ล้มตายลงได้ เป็นการไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง

ข้าพเจ้าขอร่วมประนาม
คนดีดี

- การที่แกนนำประท้วง ไม่สามารถควบคุมมวลชนได้ นับว่าเป็นอันตรายอย่างยิ่งในการดำเนินการทางการเมืองด้วยวิธีนี้ หากเป็นการตั้งใจของแกนนำ ก็ไม่สมควรที่จะนับเป็นคนไทยอีกต่อไป เพราะมีส่วนชี้นำ ยั่วยุ ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นในชาติ

ข้าพเจ้าขอร่วมประนาม
คนไทย

- หนูเห็นภาพข่าวและได้ฟังเสียงทางวิทยุแล้ว รู้สึกตกใจกลัวมากค่ะ ทำไมผู้ใหญ่ถึงไม่ใช้เหตุผลในการเจรจาตกลงกันคะ หนูเห็นสุนัขกัดกันที่ท้องถนนยังนึกว่าเป็นภาพเดียวกับที่เห็นเมื่อคืนเลยค่ะ แต่เป็นการใช้หมาหมู่ทำร้ายคนที่ไม่คิดจะต่อสู้ เพื่อนผู้ชายที่โรงเรียนก็เห้นเหมือนกันค่ะ เขาบอกหนุว่า 'พวกนี้เป็นพวกหน้าตัวเมีย' หนูไม่แน่ใจว่าเข้าใจถูกหรือเปล่า แต่หนูไม่อยากเห็นการกระทำแบบนี้อีกค่ะ

หนูขอร่วมประนามด้วยค่ะ
เด็กหญิงเยาวชน ทั่วไป

- ผมไม่อยากเห็นผู้ใหญ่ทะเลาะกันอย่างนี้เลยครับ ผมเสียใจหากคนที่ทำไม่ดีเมื่อคืนนี้เป็นพ่อผม หรือ ญาติผู้ใหญ่ของผม ผมกลัวว่าจะถูกเพื่อนๆมองด้วยความรังเกียจ และล้อเลียนผม หรือ เลียนแบบการกระทำที่ไม่ดี

ผมเสียใจมากและไม่ชอบให้ผู้ใหญ่ทำไม่ดี
เด็กชายมานะ มุ่งทำดี

- เมืองไทยเป็นเมืองพุทธศาสนา ถึงจะไม่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญก็เป็นอันรู้กันไปทั่วโลก แต่นี่หรือที่เรียกว่าเมืองพุทธ

ลุงขอร่วมประนามด้วยครับ
ลุงเชย  รักศาสนา

- ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่ใช้ขันติ และความอดกลั้น ในการดูแลความสงบเรียบร้อยเมื่อคืนนี้ พวกท่านทำถูกแล้วครับ โบราณว่า 'สุนัขกัดอย่ากัดตอบ' ยังใช้ได้อยู่ครับ ขอให้วางกำลังแต่อย่าใช้กำลังนะครับ

ขอประนามอันธพาล และ ชมเชยเจ้าหน้าที่ในเหตุการณ์ครับ
คนที่ติดตามเหตุการณ์เมื่อคืน




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 92 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 12/06/2007 เวลา : 14.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

ครั้งหนึ่ง เมื่อเฮ่งยุ่ง ใช้อุบายฆ่าตั๋งโต๊ะได้สำเร็จ แทนที่จะตักรากถอนโคน แต่กลับไปสมานฉันท์กับลิ่วล้อของตั๋งโต๊ะ เฮ่งยุ่งจึงปฏิวัติเสียดายลูกเกาทัณฑ์
Posted by ดีเจพะโล้, ผู้อ่าน : 31 , 09:43:47 น.
http://www.oknation.net/blog/djpalo/2007/06/12/entry-1
เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาผมได้ทราบข่าว เรื่องการประกาศอายัดทรัพย์อภิมหาเศรษฐีหมื่นล้าน อย่างคุณทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมคนในครอบครัว ในข้อหา ในข้อหาทุจริตประพฤติมิชอบ ร่ำรวยผิดปกติ ได้ทรัพย์โดยมิชอบ ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ เอื้อประโยชน์ต่อกิจการชินคอร์ป โดย คตส………………………………………………….เรื่องนี้ คตส.ไม่ได้ใช้อำนาจโดยพลการ และไม่ใช่ฉวยโอกาสที่ฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณรุกหนักถึงขั้นไล่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ให้ลาออกภายใน 7 วัน แต่เป็นเรื่องที่ประจวบเหมาะ เนื่องจากหลักฐานครบครัน สามารถชี้แจงได้อย่างครบถ้วนชัดเจน……………………………วันนี้ คะแนนของ คมช.ไม่ดีเท่ากับวันแรกๆ ของการยึดอำนาจที่มีคนเอาดอกไม้มาให้ ขณะที่พลังของ พ.ต.ท.ทักษิณ มีกลับมาระดับหนึ่งหลังจากการยึดอำนาจผ่านไป ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณยังพอมองเห็นว่าถ้าสู้ตาย โอกาสพลิกยังมี นั่นก็หมายถึง……………………………….(อ่านต่อได้ที่ลิงค์ใต้ชื่อเรื่อง)
ความคิดเห็นที่ 7
ปิรันย่า วันที่ : 12/06/2007 เวลา : 14.31 น.

ดีค่ะ ออกความเห็นมาตรงใจ
ทางรอดของตัวเอง แต่เป็นหายนะของชาติ เค้าช่างทำได้นะ

ความคิดเห็นที่ 91 (0)
mawinart วันที่ : 12/06/2007 เวลา : 06.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mawinart
ชีวิตเรื่อยๆ...แต่ก็ชัดเจน...สวยงามในแง่มุมที่เลือก...ทุกอย่างล้วนมีเรื่องราว

สาธุ...ไปแล้วไปลับนะอย่ากลับมาอีกเลย

ความคิดเห็นที่ 90 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 11/06/2007 เวลา : 20.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@-> ความเห็นคุณDekThep มา 3 คุณแมนบางไทรมา 4 เลยลบที่ซ้ำไปค่ะ

ความคิดเห็นที่ 89 (0)
LunLa วันที่ : 11/06/2007 เวลา : 19.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lunla
: Fa Me  SinG a SonG :

ไว้อาลัยด้วยคน

เปิดใจ "กังฟู" เจ้าพ่อสวิงกิ้ง
http://www.oknation.net/blog/lunla/2007/06/11/entry-1

ความคิดเห็นที่ 88 (0)
jfk วันที่ : 11/06/2007 เวลา : 16.49 น.

ทำให้ความน่าเชื่อถือและสติปัญญาหายไปหมด

ความคิดเห็นที่ 87 (0)
rirut วันที่ : 11/06/2007 เวลา : 16.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rirut

คนที่อยู่เบื้องหลังสารเลวที่สุด อำนาจเงินมันมีน้ำหนักมากกว่าความดีหรือ?!! คิดกันซะบ้างก่อนทำอะไรลงไป บ้านเมืองเรามีปัญหาที่รอการแก้ไขตั้งมากมาย วัน ๆ ต้องมาเตรียมตัวรับมือม็อบ แล้วจะเอาเวลาที่ไหนไปพัฒนาชาติบ้านเมือง

ความคิดเห็นที่ 86 (0)
visitor วันที่ : 11/06/2007 เวลา : 15.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/visitor

มีแต่คนที่ความคิดเลวๆ เท่านั้น ถึงจะทำสิ่งที่เลวๆ ได้
เสียใจจริงๆ ที่ความวุ่นวายมาเกิดในวันที่ 9 มิ.ย.
วันที่เกิดปราฏการณ์เสื้อเหลืองให้คนไทยได้ซาบซึ้งเมื่อปีที่แล้ว
ไม่รู้ว่าเป็นความบังเอิญ หรือความจงใจ

ความคิดเห็นที่ 85 (0)
sat11 วันที่ : 11/06/2007 เวลา : 15.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saturday11


ขอร่วมประนามและหยามเหยียดม็อบเผด็จการด้วยคนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 84 (0)
moms วันที่ : 11/06/2007 เวลา : 15.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/moms

ไท้เห็นด้วยกับความรุนแรงเช่นกันค่ะ

ความคิดเห็นที่ 83 (0)
เสดพีร์ วันที่ : 11/06/2007 เวลา : 13.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chao
*+* เพียงแวะเข้าไปทัก..เราก็แอบฮักคุณอยู่ ในใจ._/|\_.

คนที่กระโดดถีบหลัง ดร.ไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ ภาพอยู่ในหน้า 1 โพสต์ทูเดย์ และ Bangkok Post วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน เป็นใคร???

ใครรู้ช่วยตามหามาให้สังคมได้รับรู้กันด้วยครับ เห็นหน้าชัดเจนขนาดนั้น คงไม่เหลือบ่ากว่าแรงของตำรวจนะครับ

ความคิดเห็นที่ 82 (0)
ราษีไศล วันที่ : 11/06/2007 เวลา : 11.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

มาชวนไปเที่ยวปราสาทหินกันครับ

ความคิดเห็นที่ 81 (0)
thesaint วันที่ : 11/06/2007 เวลา : 11.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thesaint
---- การมีสายยางอยู่ในจมูกดูเลวร้าย แต่การดึงออกมามันทำให้ผมแทบบ้า ----

-----คงได้แต่หวังว่าสักวัน .... กรรมจะตามทันคนเหล่านี้ ...คนที่อยู่เบื้องหลัง-----

ความคิดเห็นที่ 80 (0)
Dekthep วันที่ : 11/06/2007 เวลา : 11.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dekthep
  บนเส้นทางมีจุดหมาย   ระหว่างจุดหมายมีเรื่องราว  

โดยส่วนตัวผมเคยเข้าไปร่วมม็อบในหลายเหตุการณ์ ผมว่าการอยู่ในสังคมมันต้องยอมรับความเห็นที่แตกต่าง มีสิทธิการประท้วงแต่สำคัญต้องไม่ใช้ความรุนแรง ถ้าจำได้ม็อบต้านทักษิณก็มีการเคลื่อนขบวน แต่ที่ดูต่างกันบ้างคือคนที่ไปร่วมมีความหลากหลายมากกว่าเป็นธรรมดาที่ต้องมีม็อบจัดตั้งแต่มันจะไม่มีพลังเลยถ้าคนที่มาชุมนุมไม่มีจิตสำนึกในสิ่งที่เรียกร้องมากกว่าค่าจ้าง ผมคิดว่าถ้าเป็นม็อบจัดตั้งจริงก้ไม่น่ากลัว ยกเว้นเขาตั้งใจจุดชนวนให้เกิดความรุนแรงครับ

ความคิดเห็นที่ 79 (0)
แมนบางไทร วันที่ : 11/06/2007 เวลา : 10.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/558855

เมืองไทยเป็นเมืองพุทธศาสนา ถึงจะไม่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญก็เป็นอันรู้กันไปทั่วโลก ทุกศาสนาสอนไห้เป็นคนดี ประเทศไทยอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุขแล้ว อย่างพยายามแบ่งแยกเลย
มาร่วมใว้อาลัยด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 78 (0)
ชาวป่า วันที่ : 11/06/2007 เวลา : 08.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/forester

ขอด้วย...ไว้อาลัย (แม้ว่าจะทำมานานแล้ว สำหรับพวกนี้)

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 11/06/2007 เวลา : 08.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

เปิดตัว 7 แกนนำ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ
Posted by สยามเช้านี้ , ผู้อ่าน : 36 , 03:14:17 น. | หมวดหมู่ : สยาม...ตามประเด็นร้อน
http://www.oknation.net/blog/GoodmorningSiam/2007/06/11/entry-1
ความคิดเห็นที่ 4
ปิรันย่า วันที่ : 11/06/2007 เวลา : 08.00 น.

ขอประนามความตั้งใจให้เกิดการปะทะรุนแรงของแกนนำม็อบ
ขอประนามอันธพาลที่ทำร้ายคุณไกรศักดิ์ ชุณหะหวัน
ขอประนามอันธพาลที่ขี่จักยานยนต์ และ เอาแผงกั้นจราจรทุ่มเข้าใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่
และขอประนามว่าพวกเขาทำตัวเป็นภัยแก่ความสงบเรียบร้อยของชาติ

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
เป้สนาม วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 22.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yakusaevil

มาร่วมไว้อาลัยครับ
ผมเองก็เป็นหนึ่งในหมออาสาตอนชุมนุมขับไล่ใครบางคนที่ทำเนียบ ตอนปี49 ผมเองก้ไม่เคยเห็นภาพแบบที่เกิดเมื่อวานนี้เลย
เพื่อเงินไม่กี่บาท ก็สามารถซื้อวิญญาณคนได้แล้ว
ช่างน่าเสียดายจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 22.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@-> ผู้ไม่ประสงค์จะเผยนามค่ะ คุณphanasGoook เป็นวิธีการนำเสนอในมุมมองหลายๆด้านน่ะค่ะ เพราะเขียนหลายๆแง่ในเรื่องเดียว อาจจะมองไม่ชัดเลยแยกๆไอเดียออกมาผ่านสายตาคนแต่ละแบบค่ะ

ความคิดเห็นที่ 74 (0)
phanasGook วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 22.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phanasGook
สะกด...คำพูดดีๆไม่มีไว้ขาย

Tag for Peace : ภาวะบ้านเมืองเกิดความขัดแย้งรุนแรง! จะให้สื่อมวลชนปิดปากดีหรือไม่?
Posted by phanasGook , ผู้อ่าน : 17 , 19:07:37 น. | หมวดหมู่ : โต๊ะบทความ @ phanasGook

ความคิดเห็นที่ 4
phanasGook วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 21.32 น.
http://www.oknation.net/blog/phanasGook
วารสาร สรรสร้าง เที่ยงธรรม / สวน ต้านต่อก่อกรรม กดขี่ ศาสตร์ ส่องอุดมการณ์นำ ถูกต้อง / ดุสิต สอนศิษย์ป้อง รับใช้มวลชน ฯ
ip : 58.9.50.101


เรียนคุณ ปิรันย่า

ถูกแล้วครับ ผมก็ว่าอย่างที่คุณปิรันย่าบอกตามความเห็น 2 ใช่แล้วครับ คนเสพย์ข่าวจะเห็นด้วยหรือไม่จากการนำเสนอของสื่อ แต่จะทำอย่างไรให้ได้รู้ว่าสื่อนั้นๆเองเสนอตามความจริงที่สุด ขึ้นอยู่กับผู้เสพย์ด้วยครับว่า ฝ่ายใดที่สื่อนำเสนอนั้น คนไหนโกหก คนไหนพูดจริง

สื่อสามารถแสดงจุดยืนได้ครับ บอกว่าอันนี้ไม่ถูกต้องนะไม่ควร แต่ควรนำเสนอผ่านรูปแบบบทความ บทนำ ที่ไม่เกี่ยวกับการรายงานข่าว

ขึ้นอยู่กับคนเสพย์ข่าวด้วยครับ ว่าเขามีสติปัญญารู้เท่าทันสื่อ รู้เท่าทันคนสร้างข่าวให้เกิดได้มากน้อ้ยแค่ไหน เพื่อไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของคนที่สร้างข่าวชี้นำให้เกิดความแตกบนซากปรักหักพังของบ้านเมืองเพื่อให้ตนเองได้รับประโยชน์

ผมกำลังเป็นห่วงสื่อบางสำนักอย่างยิ่ง เขาบอกว่าเขาเป็นสื่อที่ไม่เป็นกลาง ซึ่งผมเคยเชื่อตามทฤษฏีเขา แต่ผมว่าสื่อสำนักนั้นจะสูญเสียความน่าเชื่อถือไปได้ในระดับหนึ่ง แม้จะโค่นล้มอำนาจเก่าได้ แต่ความขัดแย้งจะเกิดไม่สิ้นสุด ถ้าเขายังไม่คืนกลับความเป็นกลางไร้อคติ

ทั้งหมดทั้งมวลที่สื่อนำเสนอหลายสำนัก ขึ้นอยู่ผู้เสพย์ครับ ว่าจะคิดว่าสื่อสำนักเสนอผิดหรือถูก ถ้าหากสื่อนั้นๆกระทำผิดตามหลักวิชาชีพ เมื่อนั้นคนเสพย์ก็สามารถคัดค้านเรียกร้องต่อองค์กรสื่อที่ดูแลได้เลยครับ

ขอบคุณครับผม

ความคิดเห็นที่ 73 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 22.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

((( จดหมายเหตุ.ประเทศสยาม.))) โลกในศตวรรษที่21
Posted by ป้าไม่อยู่ปู่เข้าเวบ , ผู้อ่าน : 6 , 21:41:26 น.
http://www.oknation.net/blog/pakapoo/2007/06/10/entry-2
ความคิดเห็นที่ 1
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 21.58 น.

อยากจะตื่นจากความฝันนี้เหมือนกันค่ะคุณปู่
แต่ไม่รู้ก้อนอะไรมันทับอยู่ สงสัยก้อนความไม่รักสามัคคีมันแน่นในอกค่ะ

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
phanasGook วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 22.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phanasGook
สะกด...คำพูดดีๆไม่มีไว้ขาย

อยากรู้จัง คุณปิรันย่า ไปดักสัมภาษณ์คนร่วมประณามที่ไหน

ขอบคุณครับ ที่ไปแสดงความเห็น ผมตอบกลับส่วนหนึ่งแล้วนะครับ

ส่วนความเห็นต่อเรื่องที่คุณตั้งประเด็นนั้น

ผมก็อยากแสดงความเห็นว่า จนท.รัฐอย่าใช้กำลังกับพวกม็อบหรือผู้ชุมนุมเป็นอันขาด หากเมื่อใดจนท.รัฐใช้กำลังกับผู้ชุมนุมเมื่อไหร่ ท่านจะตกเป็นรองและตกอยู่ในเกมกลุ่มผู้ยั่วยุใช้ความรุนแรงเป็นแน่

อดทนครับ ไม่อยากเห็นชาติบ้านเมืองวุ่นวายไปมากกว่านี้ ถ้า คมช. ไม่ปล่อยวางตามสัญญาประชาคม เราออกตอนนั้นก็ได้นี่ครับ ทำไมต้องถึงไม่เข้าใจกับ คอร์รัปชั่นมหาศาลในรัฐบาลก่อนกันนะ

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 21.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

คำแถลงการ นายกรัฐมนตรี พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์
Posted by ชานบ้านชานเมือง , ผู้อ่าน : 5 , 21:42:53 น. | หมวดหมู่ : รัฐธรรมนูญ การเมือง ความในใจ
http://www.oknation.net/blog/threenation/2007/06/10/entry-6
นายกฯ ออกทีวีย้ำทางแก้ปัญหาชาติต้องยึดหลักนิติธรรม หยุดยั้งคอร์รัปชัน ระบุ 5 ปีรัฐบาล “แม้ว” ทำหลักนิติธรรมเสื่อม ปล่อยให้เงินมีอำนาจ ทุจริตโกงกินระบาดหนัก องค์กรอิสระอ่อนแอ ย้ำ 1 ปี ที่เข้ามามุ่งเตรียมการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม พร้อมวางยุทธศาสตร์ 4 แนวทางล้างคราบทุจริต ช่วง 6 เดือนที่เหลือ เรียกร้องประชาชนมีส่วนร่วมเลือกคนดี-ซื่อสัตย์เข้าสู่การเมือง ปฏิเสธคนโกง และการโกงทุกรูปแบบ พร้อมวอนรับฟังคำวินิจฉัยตุลาการฯ ย้ำ ทรท.ถูกยุบเป็นผลกรรมที่ทำผิด วอนอย่าห่วงเลือกตั้งครั้งหน้า มีผู้แทนให้เลือกแน่
--------------------------------------------------------
เชิญไปอ่านคำ-ต่อ-คำ ได้ที่ลิงค์ข้างบนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 21.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

" เราไม่ต้องการประวัติศาสตร์" พระราชดำรัสและความหมาย
Posted by นักข่าวเกียร์ว่าง , ผู้อ่าน : 1 , 21:36:30 น. | หมวดหมู่ : ข่าวไม่เครียด
http://www.oknation.net/blog/reporter2526/2007/06/10/entry-1
ความคิดเห็นที่ 1
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 21.43 น.

ขอให้พระองค์ได้สมดังพระประสงค์ทุกประการด้วยเถอะ

ไ-ม่-ต้-อ-ง-ก-า-ร-ป-ร-ะ-วั-ติ-ศ-า-ส-ต-ร์

ต้องการให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 21.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

....@ เพลงนี้ ถ้าทีวีทุกช่องช่วยกันเปิดให้บ่อยหน่อยได้มั๊ยคะ @...
Posted by รวงข้าวล้อลม , ผู้อ่าน : 14 , 18:16:51 น.
http://www.oknation.net/blog/roungkaw/2007/06/10/entry-2
ความคิดเห็นที่ 3
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 21.36 น.

ค่ะ จะหา 'ความสามัคคี' ได้ไหมในเวลานี้

♪ อันความกลมเกลียวกันเป็นใจเดียวประเสริฐศรี
ทุกสิ่งประสงค์จงใจจักเสร็จสมได้ดวยสามัคคี ♪

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
ชัชชัย วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 21.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/naichatchai

สาธุเวลาแกนนำขึ้นปราศัย ขอให้ฟ้าผ่าลงมาสักครั้ง ถ้าฟ้ามีตาจริงโปรดช่วยด้วย ผ่าพวกแกนนำให้หมดไม่ต้องให้ตาย

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 21.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

ม็อบยี่ห้อนปก.:แค่เหล้าเก่าในขวดใหม่???
Posted by Darknews , ผู้อ่าน : 60 , 18:10:23 น.
http://www.oknation.net/blog/darknews/2007/06/10/entry-1

ความคิดเห็นที่ 11
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 21.15 น.

เราก็เป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ไปร่วมชุมนุมที่สนามหลวง ราชดำเนิน สยาม เพื่อขับไล่คนโกงให้พ้นจากการครองอำนาจ แต่ก็ไม่ได้รักคุณสนธิ ลิ้ม

เวลาไปชุมนุม จะซื้ออาหาร น้ำ ไปแบ่งปันกันกับเพื่อนๆที่ต่างคนต่างไป เมื่อเลิกจากการงานแล้ว การนั่งรวมกลุ่มกันก็มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หยอกล้อ สนุกสนาน มีการเดินไปเที่ยวชมรอบๆบริเวณ พาครอบครัวไป เพราะคนส่วนใหญ่ไปด้วยความคิดที่เหมือนกันคือเกลียดคนโกงชาติ คนที่ใช้อำนาจเผด็จการเบ็ดเสร็จมายึดครองประเทศแล้วดูซับเอาความมั่งคั่งในปัจจุบันและอนาคตไปเป็นของตัวและพวกพ้อง ซึ่งเรายอมไม่ได้ เมื่อจะเคลื่อนย้ายจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งก็สามารถทำได้อย่าเงป็นระเบียบเรียบร้อย เพราะแต่ละคนมีสำนึกรับผิดชอบชั่วดี รับผิดชอบต่อสังคม พยายามไม่ทำให้เป็นที่เดือดร้อนรำคาญแก่ส่วนรวม เมื่อถึงเวลาเลิกเราก็เลิกกันอย่างสงบ
ต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับม็อบขับไล่ คมช ในขณะนี้

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
รักประเทศไทย วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 20.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iloveYou


ไม่น่าเชื่อว่าเงินทำให้พวกนี้เป้นได้ขนาดนั้น

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 19.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

Tag for Peace : ภาวะบ้านเมืองเกิดความขัดแย้งรุนแรง! จะให้สื่อมวลชนปิดปากดีหรือไม่?
Posted by phanasGook , ผู้อ่าน : 7 , 19:07:37 น. | หมวดหมู่ : โต๊ะบทความ @ phanasGook
http://www.oknation.net/blog/phanasGook/2007/06/10/entry-1
ความคิดเห็นที่ 2
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 19.55 น.

อ่านจบไปหนึ่งรอบแล้วค่ะ ได้ไอเดียและแนวทางของสื่อที่เป็นต้องใความเป็นธรรมในการนำเสนอข่าวสารได้อย่างดี

ขอแทรกความเห็นส่วนตัวนิดหนึ่งดังนี้ค่ะ

คำว่า 'ความเป็นธรรม' นั้นไม่ใช่การให้โอกาสเท่าๆกัน แบบนับจำนวน หรือ หาจุดยืนที่ไม่เข้าทางกับฝ่ายใด เพราะสมมติถ้ามีสองฝ่ายที่ฝ่ายหนึ่งคิดชั่ว ฝ่ายหนึ่งคิดดี สื่อก็ต้องมีกลยุทธ์ในการที่จะเลือกนำเสนอในแง่มุมที่ไม่ทำให้คนเสพสื่อไปเข้าใจว่า สื่อเอียงไปทางฝ่ายคิดไม่ดี หรือ ต้องนำเสนอไม่ให้คนเสพพลอยคิดผิดไปด้วย

ปัญหาคือ รู้ได้อย่างไรว่า ถูก หรือ ผิด

เอาผลประโยชน์ต่อส่วนรวมเป็นหลัก
เอาสถาบันสำคัญของประเทศเป็นหลัก
เอาอนาคตที่ดีงามเป็นหลัก

เอากฏหมายซึ่งเป็นเครื่องมือที่เอามาใช้เป็นกรอบให้คนอยู่ร่วมกันได้ มาใช้กำกับอีกที
แล้วเอาจิตสำนึกที่ดี มาพิเคราะห์พิจารณา
เอาจริยธรรม มาใช้ตัดสินใจ
เอาจรรยาบรรณของวิชาชีพมากำจัดสิ่งที่อาจไม่เป็นธรรม ไม่ถูกต้องในทางปฏิบัติที่ดีงามออกไป

และในการเสนอข้อเท็จจริงก็ต้องบอกให้ผู้เสพทราบว่า นี่คือข้อเท็จจริง มีหลักฐานพิสูจน์ได้
หากเป็นความคิดเห็นจะในฐานะส่วนตัวหรือในฐานะผู้ประกอบวิชาชีพที่มีจรรยาบรรณ กฏขององค์กรกำกับอยู่ก็ต้องระบุให้ชัด

อย่างนี้ คนเสพก็สามารถใช้วิจารณญาณ จิตสำนึก ของตัวเองมาสังเคราะห์ข้อมูลข่าวสารนั้นได้

ส่วนจะคิดอย่างไร เห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วย ก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละบุคคล ขึ้นอยู่กับสิ่งที่หล่อหลอมเขามา

ขอน้อมนำพระราชดำรัสของในหลวงมาใส่เกล้าไว้เพื่อใช้เป็นแนวทางในการทำกิจการงานต่อไปเช่นกันค่ะ
ขอพระองค์จงทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 19.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

ม็อบไล่คมช.ก็ไม่ต่างกับโจรใต้
Posted by อั๋น , ผู้อ่าน : 5 , 18:48:33 น.
http://www.oknation.net/blog/nina/2007/06/10/entry-4
ความคิดเห็นที่ 1
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 19.19 น.

คงจะเป็นเช่นนั้นกระมัง
(ยืมสำนวน อจ. มีชัย เวลาตอยคำถามด้านการเมือง มาใช้หน่อยค่ะ)

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
Boonjerm วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 19.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Boonjerm
Boonjerm's Army

จะฆ่าคนเพื่อเอาชนะ เอาเงินมาซื้อคนไปตาย นรกมีพื้นที่เหลือเฟือรอรับพวกคุณอยู่ พยายามทำให้เกิดความรุนแรง พวกคุณใช้สมองส่วนทีใช้ยืนคิดรึไง สมองของหมา ปัญญาของควาย ยังดีเสี่ยกว่า เพราะพวกหมามันกัดกันซึ่งหน้า ฝ่ายก็กินแต่หญ้าไม่เคยเบียดเบียนใคร หวังให้ ปชช.ใช้จิตสำนึกให้ดี อย่าให้ใครมาชักจูงพวกคุณได้ นึกถึงประเทศชาติเข้าไว้ อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
Dogstar วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 19.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dogstar

ขอประนามการกระทํา
ที่ไม่ใช่คนและตํ่าช้า
พวกที่ไม่รัก ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตย์
น่าจะส่งไปรบแทนทหารที่ภาคไต้นะ

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 18.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@-> จริงด้วยค่ะ คุณวิหค คลิกลิงค์ที่หัวคอมเม้นต์ไม่ไปไหนเลย ต้องคลิกลิงค์ของเรื่อง โชคดีที่เอามาลิงค์มาแปะไว้ให้คลิกกันได้จุใจ
@-> คอมเมนต์คุณ pavilion ซ้ำ 3 อัน คงเพราะความอืดของเน็ตเช่นเดียวกัน เลยขอลบไป 2 ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
จืด วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 18.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jued



ความคิดเห็นที่ 59 (0)
จืด วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 18.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jued



ความคิดเห็นที่ 58 (0)
จืด วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 18.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jued


- ----------------------------------------------------
- - --------------------------------------------------

* ทักษิณสู้ๆ ***

----------------------------------------- ------

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 18.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

โปรดฟัง! เสียงจากบล็อกเกอร์คนหนึ่ง.....อันตรายแห่งวัฒนธรรมการแสดงออกทางการเมืองที่ผิดๆ
Posted by feng_shui , ผู้อ่าน : 76 , 12:32:35 น. | หมวดหมู่ : miscellaneuos เพลงนั้นคือชีวิต
http://www.oknation.net/blog/buzz/2007/06/10/entry-1/comment
ความคิดเห็นที่ 25
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 18.30 น.


อุณหภูมิเร่าร้อน เหลือหลาย
ก่อกำเนิดเพราะใคร น้องพี่
ยั่วยุก่อการ ย่ำยี
ควรหรืออย่างนี้ สิบรรลัย
nana 24/7 10 มิถุนายน 2550 18:30 น.

ความคิดที่แตกแยกในบ้านเมืองนี่ ต้องมองให้ดีดีค่ะ
แยกให้ออกในเรื่องการไม่เอาเผด็จการ เรื่องการสนับสนุนให้คนของตัวมาเป็นผู้นำประเทศ เรื่องการล้มล้างระบอบการปกครอง เรื่องก่อการร้าย เรื่องอันธพาลเมื่อคืนนี้
รอดูเหตุการณ์กันต่อไป
และขออย่าให้เกิดเหตุร้ายใดใดเลย

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 17.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

Blog Talk No.1 เพิ่มตัวเร่งสงครามเลือด
Posted by ดีเจพะโล้ , ผู้อ่าน : 7 , 17:03:10 น.
http://www.oknation.net/blog/djpalo/2007/06/10/entry-3
ความคิดเห็นที่ 1
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 17.55 น.

เป็นการวิเคราะห์ที่น่าสนใจมากค่ะ
คุณพะโล้ เป็นผู้ที่มีผลงานเป็รดีเจจัดรายการทางวิทยุชุมชนที่พิษณุโลก ซึ่งได้หยุดตัวเองไปพักนึง ตอนนี้กลับมาจัดใหม่แล้ว (ใช่รึเปล่าคะ ถ้าผิดแก้ด้วยนะ) เป็นบุคคลที่มีความคิดเห็นในทางการเมืองที่เด่นชัดและน่าพูดคุยแลกเปลี่ยนด้วยคนหนึ่ง
ขอฝากไว้ด้วยนะคะ

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
วิหคพลัดถิ่น วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 17.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vihokpludtin
..'AVihok's Family@Mafia War

คุณปิรันย่า-

มารอบสอง เพื่อทดสอบ
ก็เหมือนเดิม คือคลิกลิ้งค์
ลิ้งค์ของคุณปิรันย่าที่คอมเม้นท์
ที่บ้านวิหคน่ะ คลิกไม่ได้เลย
เหมือนทีคลิกของทุกคอมเม้นท์ไม่ได้

แต่เข้าทางลัดที่ทิ้งลิ้งค์หน้านี้ไว้ให้
เข้าได้สบายบรื๋อเลยค่ะ...


ความคิดเห็นที่ 54 (0)
pavilion วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 17.21 น.

มาร่วมประนามด้วยคน ทำเพื่อชาติหรือทำเพื่อใคร?

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 17.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

ภาพม็อบบุกไปกองบัญชาการกองทัพบก เมื่อคนนี้!!
Posted by Nity , ผู้อ่าน : 9 , 16:56:20 น. | หมวดหมู่ : รายงานพิเศษ
http://www.oknation.net/blog/nity/2007/06/10/entry-1
ความคิดเห็นที่ 2
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 17.04 น.

ไม่ต้องบรรยาย
ควบคุมฝูงชนไม่ได้ นี่อันตรายมากๆ

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 16.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

ที่พวกคุณทำไปเพื่ออะไรและเพื่อใคร
Posted by wat98 , ผู้อ่าน : 12 , 16:22:06 น.
http://www.oknation.net/blog/meeom/2007/06/10/entry-1
ความคิดเห็นที่ 3
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 16.52 น.
http://www.oknation.net/blog/nanahahe
@จริยธรรมนำประชา...วิถี @เกียรติศักดิ์คุณความดี...สร้างได้ @ด้วยคุณธรรมรักชาติพลี...ยืนหยัด +@สร้างชาติเข้มแข็งได้...ด้วยมือผองเรา

ก็นั่นน่ะสิคะ ทำไปเพื่อใคร
แต่สงสัยว่าคงไม่ใช่เพื่อประเทศชาติ

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 16.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

มองความขัดแย้งชายแดนใต้ สู่สนามหลวง ผ่านบทเพลง..โลกสมมุติ
Posted by ฅนผ่านทาง , ผู้อ่าน : 10 , 15:07:52 น.
http://www.oknation.net/blog/konphantang/2007/06/10/entry-1
ความคิดเห็นที่ 4
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 16.39 น.
http://www.oknation.net/blog/nanahahe
@จริยธรรมนำประชา...วิถี @เกียรติศักดิ์คุณความดี...สร้างได้ @ด้วยคุณธรรมรักชาติพลี...ยืนหยัด +@สร้างชาติเข้มแข็งได้...ด้วยมือผองเรา

มนุษย์เกิดมาเพื่อทำลายล้างโลก
แต่กลับหวังให้มีพระเจ้ามาช่วยสร้างโลกให้ใหม่อีกครั้ง

ต่อให้เป็นหมื่นพันล้านปี ก็ไม่มีวันสมปรารถนา
เพราะคนมุ่งแต่จะทำร้ายทำลายกัน เอาชนะเพื่ออำนาจ
การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ความรุนแรงทั่วทุกมุมโลกคือความโง่เขลาของพวกมนุษย์
หันมาสร้างความดี อย่างน้อยก็ไม่สร้างความชั่ว พึ่งพาตนเอง และใช้ชีวิตพอเพียงจะดีไหม

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 16.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

ม็อบดีเดย์ 24 มิถุนาฯ เค้าลาง “จบเห่” เหมือน 10 ธันวา?
Posted by kittinunn , ผู้อ่าน : 50 , 12:27:07 น.
http://www.oknation.net/blog/kittinunn/2007/06/10/entry-1
ความคิดเห็นที่ 5
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 16.26 น.
http://www.oknation.net/blog/nanahahe
@จริยธรรมนำประชา...วิถี @เกียรติศักดิ์คุณความดี...สร้างได้ @ด้วยคุณธรรมรักชาติพลี...ยืนหยัด +@สร้างชาติเข้มแข็งได้...ด้วยมือผองเรา

ทางที่ดี เราเอาหลักฐานเส้นทางท่อน้ำเงินที่หนุนหลังมาแฉให้เห็นๆกันเลยน่าจะดี เป็นการจับให้มั่นคั้นให้ตายจะดีไหมคะ

คนพวกนี้มาแอบอ้างว่าทำเพื่อประเทศชาติ แต่น่าจะเป็นประเทศชาติที่มีคนคนเดียวปกครองซะมากกว่า (รอให้น้ำท่วมโลกก่อนเถอะนะ) ก็เห็นอยู่ตำตา ว่าไม่ใช่เรียกร้องเพื่อขับไล่เผด็จการอย่างบริสุทธิ์ใจ จะปฏิเสธยังไงก็ไม่มีใครเชื่อ

หากจะเรียกร้องไม่เอาเผด็จการก็น่าจะใช้สมองตรองให้ถ้วนถี่กว่านี้หน่อยว่าควรจะรณรงค์วิธีไหน ประเทศไทยต้องการสันติ ต้องการฟื้นเศรษฐกิจ ทำแบบนี้เท่ากับซ้ำเติมให้หายนะมาเยือนเร็วเข้า
บรรลัยจริง!

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
ณดาว วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 16.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/petpetpe

เสียใจมากกว่าคะ เสียใจที่พวกเขาไม่แยกแยะ จนตกเป้นเครื่องมือของบางกลุ่มบางพวก

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
cmtc วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 16.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/udon

ขอฝากบาทามาร่วมกระทืบพวกม๊อบป่วนเมือง

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 16.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@-> คุณวิหค มีปัญหาเข้าบล็อกอยู่ตอนนี้ คอมเมนต์เธอเลยมา 4 รอบ ปิรันย่าขอลบออกไป 3 อันที่ซ้ำๆกันค่ะ
@-> คุณชาร์ลี บอกว่ามีการเปลี่ยนแบนวิดท์ ของ server ก็เลยมีปัญหาอยู่เรื่อยๆ เห้นว่าให้ทางโปรแกรมเมอร์แก้ไขอยู่ค่ะ เมื่อคืน ก็เดี้ยง เมื่อสายๆก็เดี้ยง และยังอืดอยู่บ้างค่ะ


ความคิดเห็นที่ 46 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 16.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

ม็อบประชาธิปไตย..หรือม็อบทักษิณ?
Posted by เทพชัย , ผู้อ่าน : 218 , 11:46:19 น.
http://www.oknation.net/blog/yong/2007/06/10/entry-1
ความคิดเห็นที่ 18
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 16.01 น.
http://www.oknation.net/blog/nanahahe
@จริยธรรมนำประชา...วิถี @เกียรติศักดิ์คุณความดี...สร้างได้ @ด้วยคุณธรรมรักชาติพลี...ยืนหยัด +@สร้างชาติเข้มแข็งได้...ด้วยมือผองเรา

สิ่งที่พวกเขาแสดงออกคือสิ่งที่ออกมาจากใจ
ใครที่ครองใจเขา จริงหรือเปล่าที่ครองใจ เพราะอะไรถึงต้องไปทำเพื่อคนคนหนึ่งขนาดนี้ ก็น่าคิด น่าติดตาม
น่าสงสัย
แต่ที่อยากถามในวันนี้ก็คือ เพราะอะไรถึงต้องทำตัวเป็นอันธพาล?

จะรักใครไม่ว่า ...อย่าหาเรื่อง
ให้ขุ่นเคืองเปลืองหัว ...มั่วนักหนา
เอาเรื่องนี้พันเรื่องนั้น ...ห็นตำตา
อ้าปากมาเห็นลิ้นไก่...บรรลัยจริง
nana 24/7 10 มิถุนายน 2550 16:00 น.


ความคิดเห็นที่ 45 (0)
วิหคพลัดถิ่น วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 15.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vihokpludtin
..'AVihok's Family@Mafia War

คุณปิรันย่า

วิหคจะไม่ว่าอะไรใครหรอกนะ
แต่คำถามที่มีในใจ
ที่ว่าทำไมมันต้องเป็นเมื่อวาน
มันต้องการอะไร
แล้วมันไม่รู้เหรอว่า....

พ่อเราจะน้ำตาตกในหรือเปล่า
เท่าที่แสดงออกเมื่อวาน
ก็รู้แล้วว่าเจตนา ของไอ้แกนนำ
หรือไอ้คนเบื้องหลังน่ะ
มันต้องการอะไร

เมื่อเช้าไปอ่านบล็อคของคนนึง
เขาบอกว่าในม็อบมีแจกยาด้วย
แกนนำบอกว่า เป็นยาปลุกเสกจากอาจารย์อะไรของมันไม่รู้

แล้วอาจารย์ที่ไหน ปลุกเสกยาได้ด้วย
งง เหมือนกัน...

สรุปแล้วไอ้ที่ว่าปราบยาน่ะ
มันไม่ได้ไปไหนเลยนะ
มันวกวนเวียนกลับมาหา
คนที่ไปม็อบเมื่อวานเอง

เฮ้ออออ เหนื่อยกว่าจะหาทางเข้ามาที่นี่ได้


ความคิดเห็นที่ 44 (0)
หญิงน้อย วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 15.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lifeon
สุขสราญชีวี ชาติเรามีเสรีมานาน แต่มีแดงงงงงงใจพาลคิดรุกรานแผ่นดินแดนไทย อย่าให้มันราวี

ร่วมไว้อาลัยกับพวกมัน(เอ้ยโทษค่ะ)พวกเค้าด้วย.....
ที่จริงแค่พวกเค้าเป็นคน...เวลามนุษย์อย่างเราๆ...
ต้องการจะเจรจาสื่อสาร....เค้ายังไม่รู้เรื่องเลย
ยิ่งถ้าตอนนี้เค้าไม่มีความเป็น"คน"หลงเหลืออยู่
หญิงน้อยว่า "รอเวลาให้พวกมันตายลงอย่างไร้ค่า"
ดีกว่าค่ะ๕๕๕๕ขอเรียกพวกมันนะ

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
อาโต้ วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 15.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rtoto

ถ้าทำอะไรได้มากกว่าการประณาม
ที่อยู่ในขอบเขตภายใต้กฎหมาย จะขอทำเป็นคนแรก
..บอกตรงๆว่าเสียความรู้สึกมากกว่าที่จะบอกว่า ใครถูกใครผิด
ใครอยู่ข้างใคร อำนสจหรือเงินตรา
..เพียงคิดก็ผิดกันครึ่งค่อนประเทศแล้วหละพวกนี้
มีคำถามนะ..
ปีนี้ปีอะไร?
คำว่ามหามงคล คืออะไร?
คำมั่นที่กลุ่มอำนาจใหม่ให้ไว้ ..ไม่ว่าเรื่องการเลือกตั้ง
การคืนอำนาจให้ประชาชน..ก็ยังไม่เลยกำหนด
ทำไมไม่รอก่อน ..ถ้าถึงเวลานั้น พวกท่านไม่ต้องเสียเวลามาไล่เขาหรอก
อำนาจที่อยู่ใจของคนไทยจะขับไล่พวกเขาไปเอง
แล้วทำไมถึงทำกันได้เพียงนี้ ปั่นป่วนทำไม?
ผู้มีอำนาจ จะเลิกออกมาพูดตอบโต้หรือให้ข่าวได้หรือยัง?
..ไม่อยากคิดมากจริงๆ แต่สิ่งที่เกิดขึ้น มันก็เหลืออดจริงๆ
...................................
ถึงเจ้าของบล๊อก ..ยังคิดถึงอยู่ เลยแวะมาเยี่ยมครับ

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 15.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

ขออาลัย ความกักขฬะ ปะทะถิ่น
ขออาลัย แก่แผ่นดิน ที่แหนหวง
ขออาลัย ความต่ำถ่อย ทั้งหมู่มวล
ขอให้ห่วง บ้านเมืองบ้าง อย่าประชัน

นิดนรี

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
106471customs วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 15.40 น.

ความสงบสุขของประเทศชาติมิได้มีปัจจัยจากระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยเพียงอย่างเดียว แต่จะต้องรวมถึงความรู้สึกผิดชอบชั่วดีของผู้ร้องหาความเป็นประชาธิปไตยเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเพราะไม่เช่นนั้นแล้วความหายนะอันใหญ่หลวงย่อมต้องเกิดขึ้นแน่
ขอให้พวกท่านผู้ต้องการประชาธิปไตยจงระลึกถึงด้วย..กลับไปทำมาหากินโดยสุจริตจะดีกว่านะ...คุณม๊อบ(ไม้ถูพื้น)

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 15.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

ม็อบถ่อย
Posted by ลานเทวา , ผู้อ่าน : 16 , 14:47:41 น. | หมวดหมู่ : กวีไม่นิพนธ์ เรื่องบ้านเมือง
http://www.oknation.net/blog/phutanow/2007/06/10/entry-1
ความคิดเห็นที่ 7
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 15.24 น.
http://www.oknation.net/blog/nanahahe
@จริยธรรมนำประชา...วิถี @เกียรติศักดิ์คุณความดี...สร้างได้ @ด้วยคุณธรรมรักชาติพลี...ยืนหยัด +@สร้างชาติเข้มแข็งได้...ด้วยมือผองเรา

จะหาใครมาห้ามปรามพวกเขา
ถึงพวกเราพยายามก็เท่านั้น
เขามุ่งหมายอะไรใจรู้ทัน
อย่าเป็นเหยื่อให้เขาปั่นกันต่อไป

คนที่พลอยเย้วเย้วตกเหวแน่
เอาแค่ตามคิดเพียงแต่เห็นแก่ได้
คบคนพาลพาให้ผิดควรคิดใหม่
บ้านเมืองเราต้องก้าวไปขอให้ตรอง

จะใช้สิทธิ์ประชาชนคนไม่ห้าม
แต่อย่าหยามอย่าดูหมิ่นให้มัวหมอง
อย่าก้าวร้าวอย่าทำถ่อยอย่าประลอง
เกิดเลือดนองจะพากันบรรลัย
nana 24/7 10 มิถุนายน 2550 15:25 น.

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 15.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

ดอกไม้แห่งสันติภาพ เรื่องที่ 7
Posted by ภาษาหลากสี , ผู้อ่าน : 6 , 14:39:21 น. | หมวดหมู่ : ต่อกลอนสามัคคี
http://www.oknation.net/blog/pasalarksee/2007/06/10/entry-1
ความคิดเห็นที่ 2
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 14.58 น.
http://www.oknation.net/blog/nanahahe
@จริยธรรมนำประชา...วิถี @เกียรติศักดิ์คุณความดี...สร้างได้ @ด้วยคุณธรรมรักชาติพลี...ยืนหยัด +@สร้างชาติเข้มแข็งได้...ด้วยมือผองเรา

บ้านเมืองเราร้อนรุ่มไฟสุมขอน
เกิดเร่าร้อนกลุ้มใจเหมือนไฟจี้
โกลาหลชุลมุนเศร้าเหลือดี
เกิดแตกแยกสามัคคีในหมู่ชน

หากจะคิดร่วมแรงให้แข็งขัน
มาหันหน้าเข้าหากันได้สักหน
คงไม่มีเหตุการณ์ร้ายในมณฑล
ขอทุกคนรู้รักสามัคคี

ด้วยรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
ขอยืนหยัด ด้วยจิต ไม่คิดหนี
ดวยหวงแหนแดนดินถิ่นไทยนี้
วอนน้องพี่กลับมาหาทางเดิน

ยังไม่สายเกินไปหรอกพี่น้อง
ความปรองดองต้องกลับมาอย่าเก้อเขิน
เราคนไทยเกิดร่วมชาติใช่บังเอิญ
อย่าเผชิญหน้ากันจนบรรลัย

nana 24/7 10 มิถุนายน 2550 14:55 น.


ความคิดเห็นที่ 38 (0)
มะลิจัง วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 14.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/marijung

ถ้าไม่เหลือความเป้นคนแล้ววว.. เค้าเรียกว่าอารัยหว๋า...

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 13.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@-> ขออนุญาตโปรโมทโพสที่เกี่ยวกับเหตุการณืเมื่อคืน เพื่อให้ท่านที่แวะเข้ามาที่นี่ไปอ่านกันต่อค่ะ

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 13.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

หนักแผ่นดิน
Posted by Know , ผู้อ่าน : 7 , 13:22:59 น.
http://www.oknation.net/blog/kriang/2007/06/10/entry-2

ความคิดเห็นที่ 3
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 13.38 น.
http://www.oknation.net/blog/nanahahe
@จริยธรรมนำประชา...วิถี @เกียรติศักดิ์คุณความดี...สร้างได้ @ด้วยคุณธรรมรักชาติพลี...ยืนหยัด +@สร้างชาติเข้มแข็งได้...ด้วยมือผองเรา

เชิญคุณKnow ไปเก็บ code เพลงหนักแผ่นดิน มาใส่โพสนี้ได้เลยค่ะ
วันศุกร์ ที่ 30 มีนาคม 2550
...... กลอน’หนักแผ่นดิน’มอบให้กลุ่มป่วนการเมือง
Posted by ปิรันย่า , ผู้อ่าน : 48 , 01:42:48 น. | หมวดหมู่ : Muuusic(k???) เคี้ยวข่าว วาทะ วาที
http://www.oknation.net/blog/nanahahe/2007/03/30/entry-1
url อยู่นี่ค่ะ
http://www.oknation.net/blog/home/video_data/396/396/video/1433/1433.wma
เปิดกันให้กระหึ่มไปเลย

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 13.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

หวนคำนึง 9 มิ.ย.49 สู่ปี 50/หยุดกัดกันแล้วคุยกันเพื่อในหลวง
Posted by อดิศักดิ์ , ผู้อ่าน : 7 , 13:06:21 น.
http://www.oknation.net/blog/adisak/2007/06/10/entry-1

ความคิดเห็นที่ 2
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 13.30 น.
http://www.oknation.net/blog/nanahahe
@จริยธรรมนำประชา...วิถี @เกียรติศักดิ์คุณความดี...สร้างได้ @ด้วยคุณธรรมรักชาติพลี...ยืนหยัด +@สร้างชาติเข้มแข็งได้...ด้วยมือผองเรา

ไม่เกรงใจกันเล๊ย พวกอันธพาลพวกนี้


ความคิดเห็นที่ 34 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 13.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

เบื้องหลัง “ม็อบลิ่วล้อ” เปลือยธาตุแท้- นับถอยหลัง 7 วันอันตราย !!
Posted by สายสืบภาคประชาชน , ผู้อ่าน : 5 , 13:03:12 น. | หมวดหมู่ : รายงานเชิงลึก
http://www.oknation.net/blog/Anti-Corruption/2007/06/10/entry-1


แฉแจก "ยาบ้า" ปลุกฮึกเหิม – เมินวันครองสิริราชสมบัติ 61 ปี

ความคิดเห็นที่ 2
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 13.06 น.
http://www.oknation.net/blog/nanahahe
@จริยธรรมนำประชา...วิถี @เกียรติศักดิ์คุณความดี...สร้างได้ @ด้วยคุณธรรมรักชาติพลี...ยืนหยัด +@สร้างชาติเข้มแข็งได้...ด้วยมือผองเรา

เฮ้อ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
กลุ้ม!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!


ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 13.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

Blogger ทุกท่าน เรามาเรียกร้องร่วมกันเถอะ
Posted by ปลายฟ้า , ผู้อ่าน : 5 , 12:48:51 น.
http://www.oknation.net/blog/hardtalk/2007/06/10/entry-2

ความคิดเห็นที่ 1
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 13.01 น.
http://www.oknation.net/blog/nanahahe
@จริยธรรมนำประชา...วิถี @เกียรติศักดิ์คุณความดี...สร้างได้ @ด้วยคุณธรรมรักชาติพลี...ยืนหยัด +@สร้างชาติเข้มแข็งได้...ด้วยมือผองเรา

ลองไปรวมพลที่นี่ก่อนไหมคะ
http://www.oknation.net/blog/nanahahe/2007/06/10/entry-1
หรือที่ไหนก็ได้ค่ะ เรา search หาได้ว่าใครโพสเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพียงแต่ให้มี keyword ในเนื้อเรื่องเท่านั้น

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 12.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

อาจถึงเวลาของม๊อบ Blogger
Posted by ปลายฟ้า , ผู้อ่าน : 10 , 12:30:13 น.
http://www.oknation.net/blog/hardtalk/2007/06/10/entry-1

ความคิดเห็นที่ 3
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 12.55 น.
http://www.oknation.net/blog/nanahahe
@จริยธรรมนำประชา...วิถี @เกียรติศักดิ์คุณความดี...สร้างได้ @ด้วยคุณธรรมรักชาติพลี...ยืนหยัด +@สร้างชาติเข้มแข็งได้...ด้วยมือผองเรา

ค่อยๆคิดค่อยๆทำค่ะ คุณปลายฟ้า
ถ้าเราจะทำก็คงเริ่มจาก ระดมความคิดที่จะใช้เป็นแนวทางแก้ไขสถานะการณ์บ้านเมือง ภายใต้บทาทของประชาชน แล้วนำเสนอฝ่ายที่เกี่ยวข้อง กับรณรงค์แนวที่เราเห็นว่าถูกต้องกันต่อไปค่ะ ตอนนี้มาร่วมประนามอันธพาลเมื่อคืนกันก่อนเนอะ

จากเหตุการณ์เมื่อคืน ชาว blog มีอาการของขึ้นกันหลายคนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
ono วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 12.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ono

ขอประนามด้วยคนครับ
เพื่อเงิน หรือ เพื่อใคร...???

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 12.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@-> เคลียร์ msg box แล้วค่ะ คุณyai_Nid ขา
@-> ฟังเพลงพระราชนิพนธ์ ให้มีความสุขกันดีกว่าค่ะ

ในดวงใจนิรันดร์
Posted by feng_shui , ผู้อ่าน : 60 , 16:31:00 น. | หมวดหมู่ : เพลงนั้นคือชีวิต
http://www.oknation.net/blog/buzz/2007/06/09/entry-1

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
Euclidian วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 12.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/euclidian

เห็นด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
Yai_Nid วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 12.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/YaiNid
เที่ยว Melbourne..ที่นี่  Love U..OK?..รักนะ..ได้มั้ยล่ะhttp://www.oknation.net/blog/konlangkow

มึนตึบกับการเมืองเมืองไทย
ไม่มีคำตอบให้เพื่อนต่างชาติ
ไม่มีปัญญาจะอธิบาย

ขอบคุณค่ะ..คุณปิรันย่าสำหรับคำแนะนำลงเพลง
ดิฉันส่งเมล์..ไม่ถึง..คุณค่ะ เพราะกล่องจดหมายคุณเต็ม ...จนบัดนี้..ยังทำตามคำแนะนำไม่สำเร็จค่ะ
จะพยายามต่อไปอีก...จะทำให้ได้ว่างั้นเถอะ...

ชาติไทยจงเจริญ...ไชโย

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 10.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

วันอาทิตย์ ที่ 10 มิถุนายน 2550
เพลงใต้ร่มพระบารมี
Posted by มหาเนชั่น , ผู้อ่าน : 3 , 09:57:09 น. http://www.oknation.net/blog/mhanation/2007/06/10/entry-1

ความคิดเห็นที่ 1
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 10.17 น.
http://www.oknation.net/blog/nanahahe
@จริยธรรมนำประชา...วิถี @เกียรติศักดิ์คุณความดี...สร้างได้ @ด้วยคุณธรรมรักชาติพลี...ยืนหยัด +@สร้างชาติเข้มแข็งได้...ด้วยมือผองเรา



ขอบคุณค่ะ
สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณมิเสื่อมคลาย
ชั่วนิรันดร์ค่ะ
ขอเอาโพสของคุณมหา ไปแนะนำไว้ที่บล็อกด้วยนะคะ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
Crafts วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 10.19 น.

นี้ไงครับธาตุแท้ของคนกลุ่นนี้เผยออกมาแล้วพฤษภาทมิฬเป็นเหตุการณ์ของคนส่วนรวมทั้งประเทศแต่เหตูการณ์ปัจจุบันนั้นเป็นเหตุการณ์ที่ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัวของพวกพ้องเฉพราะกลุ่มที่เสียผลประโยชน์คนพวกนี้จึงแสวงหาที่จะทำให้เหตุการณ์มารวามเป็นเรื่องเดียวกันแต่จากที่ผมติดตามข่าวสารประชาชนส่วนใหญ่เขาไม่ได้เห็นไปในทางเดียวกันกับคนกลุ่มนี้เลยส่วนใหญ่ตั้งหน้าตั้งตารอการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้คนพวกนี้จึงเปลียนแนวทางโดยการสร้างความรุนแรกให้เกิดขึ้นตั้งสติไว้ครับอย่าหลงกล

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 10.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@-> อิอิ เข้าใจค่ะ คุณfeng_shui

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 10.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

ตกลิงค์ของคุณnumnoi ไปค่ะ
http://www.oknation.net/blog/numnoi/2007/06/10/entry-1

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 10.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

วันอาทิตย์ ที่ 10 มิถุนายน 2550
.....หมูท้าราชสีห์ชวนรบ.....
Posted by มะอึก , ผู้อ่าน : 10 , 09:49:10 น. | หมวดหมู่ : สังคม
http://www.oknation.net/blog/panakom/2007/06/10/entry-1

ความคิดเห็นที่ 3
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 10.09 น.
http://www.oknation.net/blog/nanahahe
@จริยธรรมนำประชา...วิถี @เกียรติศักดิ์คุณความดี...สร้างได้ @ด้วยคุณธรรมรักชาติพลี...ยืนหยัด +@สร้างชาติเข้มแข็งได้...ด้วยมือผองเรา

เมื่อคืนตอนใกล้จะล้มตัวลงนอน ก็ได้รับทราบว่าเกิดการเคลือนขบวนจากสนามหลวงและมีทีท่าว่าจะเกิดเรื่องได้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดการแสดงความก้าวร้าวเยี่ยงนั้น 'รับไม่ได้ค่ะ'

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
feng_shui วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 10.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

ขออำไพค่ะ รีบเขียนไปหน่อย
กำลังทำงานบ้านอยู่เลยรีบพิมพ์ เดี๋ยวไข่เจียวจะไหม้ค่ะ
จาก ค.ห.9 สร้างความร้าวฉาน...ทำทำไม
หมายถึงพวกม๊อบนะค่ะ โปรดอย่าเข้าใจเป็นอย่างอื่น
ต้องขออภัยเจ้าของบล๊อกและเพื่อนๆในการสื่อสารที่ไม่สมบูรณ์

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 10.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

วันอาทิตย์ ที่ 10 มิถุนายน 2550
ไล่ กบฏ เพื่อให้เข็ดหลาบ ต่อไปใครคิดทำ กบฏ ต้องถูกประชาชนขับไล่
Posted by numnoi , ผู้อ่าน : 10 , 09:45:16 น.

ความคิดเห็นที่ 2
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 10.04 น.
http://www.oknation.net/blog/nanahahe
@จริยธรรมนำประชา...วิถี @เกียรติศักดิ์คุณความดี...สร้างได้ @ด้วยคุณธรรมรักชาติพลี...ยืนหยัด +@สร้างชาติเข้มแข็งได้...ด้วยมือผองเรา

ข้อความคัดจากบทความข้างต้น
--------------------------------------------------------
ถ้าครั้งนี้ทหารเข้ามายึดอำนาจแล้ว ไม่มีอะไรเกิดขึ้นอยู่อย่างสบายต่อไปทหารจะมีพลังและอำนาจมากขึ้น แม้ว่าภายหลังจะมีการเลือกตั้ง มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งแล้วก็ตาม พลังและอำนาจที่เกิดจากการยึดอำนาจยังแขวงอยู่ในกองทัพอย่างไม่ต้องสงสัย
--------------------------------------------------------

มองเจตนารมณ์ของ คมช ที่เข้ามาในเวลานั้นแล้ว ไม่ควรเรียกว่า 'กบฏ' เป็นเรื่องหนึ่ง
การเรียกร้องซึ่งเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นที่พึงกระทำด้วยสามัญสำนึก อยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงที่พิสูจน์ได้ ก็เป็นเรื่องที่ทำได้ ก็อีกเรืองหนึ่ง
การแสดงความเป็นอันธพาล ก้าวร้าว ในการชุมนุมเรียกร้อง พยายามก่อเหตุรุนแรงให้เกิดการบานปลายนี่มันคนละเรื่องเดียวกันเลย
เรื่องที่ละเอียดอ่อนเช่นนี้ ต้องพิจารณาให้รอบคอบและเลือกทางปฎิบัติให้เหมาะสมเพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง
อยากจะทำให้ถูกต้อง ควรคำนึงถึงคำนี้
จงทำสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ใช่ทำให้มันถูกต้อง

แนวคิดเรื่องไม่เอาเผด็จการ ก็น่าสนับสนุน แต่ของดเว้นว่าไม่ใช่กรณี คมช ในครั้งนี้ แล้วการเคลื่อนไหวแบบนี้ 'รับไม่ได้' ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
หมอซ้ง วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 10.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/servo


ถ้าทางกลุ่ม..รักทักษิณ..เลือกที่จะเล่นบท"มาร"
เท่ากับกำลังยื่นบท"เทพ"ให้อีกฝ่ายโดยอัตโนมัติ..

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
มะอึก วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 09.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

@ หมูเห็นสีหราชท้า..............ชวนรบ

กูสี่ตีนกูพบ.....................................ท่านไซร้

อย่ากลัวท่านอย่าหลบ......................หลีกจาก..กูนา

ท่านสี่ตีนอย่าได้..............................วากเว้วางหนี

(โคลงโลกนิติ..สำนวนสมเด็จพระเดชาฯ)


ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 09.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

วันอาทิตย์ ที่ 10 มิถุนายน 2550
รูปฟ้องว่าม็อบป่วนกับการชุมนุมอย่างประชาธิปไตย...คนละเรื่องกัน
Posted by สุทธิชัย หยุ่น , ผู้อ่าน : 26 , 09:03:27 น.
http://www.oknation.net/blog/black/2007/06/10/entry-2

ความคิดเห็นที่ 2
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 09.30 น.
http://www.oknation.net/blog/nanahahe
@จริยธรรมนำประชา...วิถี @เกียรติศักดิ์คุณความดี...สร้างได้ @ด้วยคุณธรรมรักชาติพลี...ยืนหยัด +@สร้างชาติเข้มแข็งได้...ด้วยมือผองเรา

เห็นด้วยกับคุณสุทธิชัยค่ะ
การชุมนุมโดยสุจริตใจและรักสันติ สามารถทำได้
แต่นี่ไม่รู้จะเรียกว่าอะไร
ตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ เหตุแบบนี้ก็เกิดขึ้นได้ แต่ตามภาพการณ์ไม่คิดว่า แกนนำจะมีศักยภาพและความตั้งใจที่ดีเพียงพอค่ะ

--------------------------------------------------------------

พวกอันธพาลนี่ได้ตายไปจากความเป็น 'คน'

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 09.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

วันอาทิตย์ ที่ 10 มิถุนายน 2550
คปส. ออกแถลงการณ์... “กรณี การยุบพรรคไทยรักไทย กับ การปิดกั้นสิทธิเสรีภาพประชาชน”
Posted by Naive@KnowledgeValley , ผู้อ่าน : 8 , 09:15:31 น.
http://www.oknation.net/blog/WeeklyExperience/2007/06/10/entry-2


ความคิดเห็นที่ 2
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 09.45 น.
http://www.oknation.net/blog/nanahahe
@จริยธรรมนำประชา...วิถี @เกียรติศักดิ์คุณความดี...สร้างได้ @ด้วยคุณธรรมรักชาติพลี...ยืนหยัด +@สร้างชาติเข้มแข็งได้...ด้วยมือผองเรา

คนที่แสดงนิสัยอันธพาลอย่างที่ผ่านมาและในเหตุการณ์เมื่อคืน ยังกล้าที่จะเรียกร้อง กล้าที่จะตั้งตัวเองเป็นตัวแทนฝ่ายไม่เอาเผด็จการอีกหรือ การใช้กฎหมู่ และ การใช้อำนาจบริหารแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดควบคู่กับอิทธิพลในทางการเงินและการเมืองเข้าครอบครองประเทศ นั้นเขาเรียกว่าอะไร ถ้าไม่ใช่เผด็จการ

เป็นการยึดถือ วิธีการ มากกว่าสาระ อย่างผิดๆ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
Invisible-Ink วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 09.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/victor

เอ ไหนบอกว่า ไม่เอา เผด็จการ ทำไมต้องใข้ความรุนแรงเข้าแลก น่าอาย

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
Invisible-Ink วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 09.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/victor

เอ ไหนบอกว่า ไม่เอา เผด็จการ ทำไมต้องใข้ความรุนแรงเข้าแลก น่าอาย

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
Invisible-Ink วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 09.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/victor

เอ ไหนบอกว่า ไม่เอา เผด็จการ ทำไมต้องใข้ความรุนแรงเข้าแลก น่าอาย

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
บินหลาหาดใหญ่ วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 09.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/witphoto
APICHART AMMUAY Photographer Journalist

ไม่มีสำนึกรักชาติสักนิดมาเพราะเงินนั่นแหละไม่ใช่พลังบริสุทธิ์แน่นอน...เสียผลประโยชน์โยงใยให้เข้าร่วมดูตัวอย่างม็อบนี้ดีกว่า"ม็อบต้านโรงไฟฟ้าบ่อนอก" เขาคือพลังที่บริสุทธิ์ต้านจากจิตวิญญาณ ม็อบที่มาเย้วๆๆๆๆตอนนี้บ้านผมเขาเรียกโบ๋บรก เถื่อนชาด..กร้าวร้าว..แบบนี้ต้องยิกให้เหม็ด..

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
pnokeox วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 09.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pnokeox
แล้วแต่จะจัด..

เงินง้างปากผี.ได้ฉันท์ใด...
จะยากอะไรกับจ้างคนเป็นๆ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 09.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@-> ไม่มีใครอยากไว้อาลัย มีแต่คนอยากประนาม
ใช่ค่ะ เอาเลย ประนามกันตรงนี้ ว่างๆจะรวบรวมส่งเป็นจดหมายเปิดผนึกไปให้พวกชุมนุม ดีไหมคะ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
mirage วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 09.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mirage
...ภาพลวงตา... "สิ่งที่เห็น  อาจไม่เป็นจริงเสมอไป" 

คนเหล่านี้คือคนไทยยุคทุนนิยมทักษิโณมิกส์
เห็นเงินเป็นพระเจ้า บูชาคนมีเงินยิ่งกว่าสิ่งใด
น่าสมเพชคนพวกนี้ที่สุดท้ายชีวิตของเขาก็จะไม่เหลืออะไรเลย...

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
feng_shui วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 08.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

สร้างความร้าวฉาน...ทำทำไม

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
paedophile วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 08.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น

ร่วมด้วยคนครับ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
lizard วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 08.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sanu

ไม่ขอไว้อาลัยให้หรอกพวกนี้ ไม่รู้ว่าพวกนี้มีสมองที่จะรับรู้ความรู้สึกที่คนอื่นเขาเบื่อพวก......หรือเปล่า
ใครก็ได้ช่วยไปถามพวก....หน่อยว่าถ้าไล่คมช.ออกไปแล้ว พวก....จะจัดการกับประเทศอย่างไร

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
เรือรบเมืองมั่น วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 08.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ruarob

ที่เมื่องนอก ผู้ชุมนุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ก็ต้องติดคุก แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ทำร้ายประชาชนก็ไม่ใช่วีรบุรุษนะครับ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ปฐม วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 08.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

หนึ่งคนครับ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
เก็ดถวา วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 08.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gedtawa
ความใฝ่ฝันแสนงามแต่ครั้งเคยเนา ชื่นหวานในใจเราอยู่มิเว้นวัน 

การกระทำของผู้ชุมนุมดังกล่าว จึงเท่ากับได้ฆ่าตัวตายไปจากความเป็น 'คน'
------------------------------------

ถ้าไม่รู้สึกอาลัย...แม้แต่น้อย จะร่วมแสดงยังไงดีคะ
รู้สึกขยะแขยง สะอิดสะเอียน
รู้สึกดูถูก และอยากด่า แต่หาคำที่เหมาะสมไม่ได้
รู้สึก... ฯลฯ ที่ไม่ใช่ความอาลัย และความเสียใจแม้แต่น้อย
เลยไม่รู้จะร่วมยังไงค่ะ แหะๆ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ปลิวลม วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 08.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pliewlom

ไว้อาลัยกับความเป็นคนของผุ้ขายวิญญาณ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
น้ำใส วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 08.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chayada
 

คนเพียงไม่กี่คนสร้างเรื่องราวได้เพียงนี้เชียวหรือนี่...

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
get_away วันที่ : 10/06/2007 เวลา : 08.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/get

มาร่วมไว้อาลัยด้วยคนค่ะ...

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน