*/
  • ปิรันญ่า
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : lovethailand@live.com
  • วันที่สร้าง : 2007-01-31
  • จำนวนเรื่อง : 738
  • จำนวนผู้ชม : 1244315
  • จำนวนผู้โหวต : 1261
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1261 คน
พระกรณียกิจ รัชกาลที่ ๕ - ความสัมพันธ์ฝรั่งเศส

พระกรณียกิจ รัชกาลที่ ๕ - ความสัมพันธ์ฝรั่งเศส เสด็จประพาสยุโรป ร.ศ. ๑๑๖

View All
<< มกราคม 2008 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันอังคาร ที่ 15 มกราคม 2551
Posted by ปิรันญ่า , ผู้อ่าน : 1625 , 05:37:09 น.  
หมวด : ไดอารี่

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

หยุดกันเสียที!

ความขัดแย้ง

ความเครียด

ตั้งแต่ .....ประเทศไทย

ถึง ....OKnation

เราเจอเรื่องเศร้ากันมาพอแล้ว

ถึงเวลาหรือยัง

ที่จะรวมความคิดกันทำสิ่งดีๆเพื่อสังคมที่เราอยู่

จากการ"คุยนอก(Blog)รอบ"ที่ผ่านมา
มีBloggerเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อยอดพอสมควร

แต่ยังไม่พอค่ะ

ยังอยากได้รับความคิดเห็นอีกมากๆๆๆ
เพราะสมาชิก OKnation มีเป็นหมื่นๆคน

คิดอย่างไรกับหน้าหนึ่ง
คิดอย่างไรกับการชิงพื้นที่หน้าหนึ่ง
คิดอย่างไรกับการปั่นเม้นต์
คิดอย่างไรกับการตั้งชื่อเรื่องเรียกความสนใจ แต่อ่านแล้วไม่ได้สาระประโยชน์ (ย้ำไม่ได้ประโยชน์)
คิดอย่างไรกับการเป็น Blogger ที่ดี (กรุณาแนะวิธีตามความคิดของคุณค่ะ)
ฯลฯ

"มองโลกในแง่ดี .... อย่ามีอคตินะคะ"

เชิญแสดงความคิดเห็น

หัวข้อ "หน้าหนึ่งของเรา"

เชิญแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระ
แต่มีกติกาว่า...ให้แสดงความคิดเห็นอย่าง...

1. สุภาพ ไม่มีคำหยาบคาย
2. ไม่กระแนะกระแหน ไม่ประนามบุคคลอื่น
3. สร้างสรรค์และเป็นรูปธรรม
4. ใช้เหตุผล ไม่มีอคติ
5. ให้เกียรติทีมงานและผู้ดูแลระบบ
6. มีความปรารถนาดีต่อชุมชน OKnation
7. มีความปรารถนาดีต่อบล็อกเกอร์ สมาชิกแบบคอมเมนต์ที่อาจจะทำไม่ถูกใจคุณ
8. ระมัดระวังไม่ให้ผิดกติกาการเขียนBlog
9. มีความรู้สึกร่วมจริงๆ

วัตถุประสงค์: เพื่อระดมความคิดจากสมาชิกเกี่ยวกับหน้าหนึ่ง OKnation

สำหรับความคิดเห็นที่เจ้าของบล็อกประทับใจมากที่สุด

จะมีรางวัลให้เป็นหนังสือ Pocket Book "นักข่าวพันธุ์ใหม่ Citizen Reporter" ค่ะ 

ข้อควรคิด
ศาสานาพุทธสอนให้ "ทำความดี ละเว้นความชั่ว ทำใจให้บริสุทธิ์"


ผลของประสานกันเป็นทีมที่ดี
โดยยังคงความมีบุคลิก(ที่แตกต่าง)ของสมาชิก
จากการผสมผสานให้เข้ากันอย่างกลมกลืนมีสไตล์มีความไพเราะสวยงาม

น่าจะเป็นอย่างทีม At Last ใน America's GOT Talent Contest ค่ะ

เชิญชมคลิปของพวกเขากันค่ะ
ประทับใจขนาดไหน คงไม่ต้องบรรยาย ดูเองจะเข้าใจ


The Audition
ที่มา: Youtube posted by jerbil


The Semifinal
ที่มา: Youtube posted by meth2


The Finale
ที่มา: Youtube posted by mirokulol

Blend TOGETHER...is the NEED
Harmony...is the KEY

ผลงานความสำเร็จของ At Last
หลังจากได้รับคะแนนเลือกเป็นผู้ได้รับคะแนนvoteเป็นอันดับที่สองของรอบชิง ใน America's Got Talent season 1

ได้ออกอัลบั้มเพลงแล้ว เช่น  Dream, I Miss You, Doesn't Seem Fair
ฟังเพราะดีค่ะ ลองคลิกตามไปฟังดูนะคะ ที่ลิงค์นี้ค่ะ

http://profile.myspace.com/index.cfm?fuseaction=user.viewProfile&friendID=1838483

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับทุกความคิดเห็น
ปิรันย่า
15 มกราคม 2551


นักข่าวอาสา

*’゚・✿ รายชื่อ ว่าที่ส.ส. แบบสัดส่วน
*’゚・✿ รายชื่อ ว่าที่ส.ส. แบบแบ่งเขต
*’゚・✿ รายชื่อ ว่าที่ส.ส. โดนใบเหลือง-ใบแดง-แจ้งข้อกล่าวหา

*’゚・✿ ติดตามข่าวคราว การสรรหาและเลือกตั้ง ส.ว.

*’゚・✿ สอบประวัติผู้สมัคร ส.ว.กันเถอะเรา 

¤°• ลำตัดการเมืองหลงยุค ตอนหมัก(•‘๑’•)โดนวางหมาก

อ่านเรื่องก่อนหน้านี้



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 87 (0)
หมีปิศาจ วันที่ : 25/01/2008 เวลา : 16.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

ความคิดเห็นเกี่ยวกับหน้าหนึ่ง ผมยืนยันเห็นด้วยตามที่พี่supameeh เขียนไว้ครับ
http://www.oknation.net/blog/digitalmedia/2007/12/17/entry-1

ประเด็นเรื่องหน้า 2 ที่ คุณGPEN เสนอก็ดูน่าสนใจ แต่ขอแย้งนิดหนึ่งครับ
(เฉพาะในกรณี ที่จะมีการทำหน้าสองขึ้นมาจริงๆ นะครับ)
ในเมื่อเป้าหมายหลักคือ ส่งเสริมและพัฒนา citizen reporter
งั้นเราก็ให้หน้าหนึ่งเป็นเรื่องราวในหมวดหมู่ของ citizen reporter ล้วนๆ ดีกว่าครับ
แต่เราต้องจำกัดความ CR ให้ชัดเจน เรื่องอื่นๆ ก็ให้อยู่หน้าสองไปครับ

ส่วนเรื่องความคิดเห็นส่วนตัว
คิดอย่างไรกับการชิงพื้นที่หน้าหนึ่ง - ห้ามยากครับ
(สมมตินะครับ) เราสร้างหน้าหนึ่งเฉพาะสำหรับ CR
แต่มีคนอยากขึ้นหน้าหนึ่ง และเลือกหมวดหมู่เป็น CR ทั้งที่เนื้อหาไม่ใช่
ทีมงานก็คงทำอะไรไม่ได้ เพราะคงไม่มีเวลามาตรวจทานทุกเรื่อง ก็ต้องเลยตามเลย

คิดอย่างไรกับการปั่นเม้นต์ - เป็นสิทธิ์ของเจ้าของบ้านครับ คงห้ามกันไม่ได้ครับ

คิดอย่างไรกับการตั้งชื่อเรื่องเรียกความสนใจ แต่อ่านแล้วไม่ได้สาระประโยชน์ (ย้ำไม่ได้ประโยชน์) - ถ้าไม่ได้ประโยชน์หรือไม่รู้สึกอยากอ่าน ผมคงไม่อ่านต่อครับ
ในส่วนตัว คิดว่าแต่ละเรื่องก็มีประโยชน์ในตัวเอง แต่อาจไม่มีสาระ
เช่น บล๊อกเกอร์บางท่านกำลังเหงา ขาดกำลังใจ อาจจะบ่นระบายบางสิ่งออกมา
ซึ่งไม่มีสาระ แต่มันสื่อให้เพื่อนรู้ว่าเขาขาดกำลังใจ และเพื่อนก็มาให้กำลังใจ
ผมจึงเห็นว่า บางเรื่อง แม้ไม่มีสาระ แต่ก็อาจมีประโยชน์ต่อคนบางคนได้ครับ

คิดอย่างไรกับการเป็น Blogger ที่ดี - ผมก็ไม่มั่นใจว่า การเป็นบล๊อกเกอร์ที่ดีเป็นอย่างไร
แต่ผมตั้งใจเขียนในสิ่งที่ตัวเองอยากจะสื่อออกไปทุกครั้ง
ที่สำคัญ พยายามไม่ให้ผิดกฏกติกาครับ

จะว่าไปแล้ว หน้าหนึ่งแบบที่เป็นอยู่หรือแบบเก่า ก็ไม่มีปัญหาสำหรับผม
แต่สิ่งหนึ่งที่ยืนยันครับ กฏ กติกา ของบล๊อก หรือการร่วมกิจกรรมใดๆ ก็ตาม
ควรระบุให้ ชัดเจน เข้าใจง่าย และไม่เปลี่ยนแปลงง่ายๆ โดยไม่จำเป็น

และอยากให้มีการกำหนดระดับความหนักเบาของการทำผิดกฏ กติกา
ความผิดใด ที่เบาและควรให้โอกาสแก้ไข ปรับปรุงตัว
ให้ทำทัณฑ์บนและประกาศเตือนไว้ที่หน้าบล๊อกของผู้ทำผิด
ถ้าทำผิดซ้ำอีก ให้ปิดบล๊อกได้ทันที แต่แสดงเหตุผลไว้ด้วย
ความผิดใด หนักและไม่สามารถให้โอกาสปรับปรุงตัวได้
ก็สามารถปิดบล๊อกได้ทันที แต่ควรจะแจ้งเหตุผลการปิดไว้ด้วย

ที่สำคัญ ต้องมีการแจกแจง โทษ หนัก เบา ของการผิดกฏแต่ละข้อ ให้เห็นไว้ชัดเจนครับ

ผมเชื่อว่า ในโลกเสรี เราห้ามอะไรได้ยาก เพราะฉะนั้น กฏ กติกา
และบทลงโทษที่ มีเหตุผล เข้มงวด เสมอภาค และชัดเจน จะช่วยคัดกรองได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 86 (0)
Sakana-plar วันที่ : 21/01/2008 เวลา : 12.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sakana-plar
หันหน้าเข้าหากัน ใช้ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อประเทศชาติของเรา--Magic ARt --Photos & Design (media design to create your business)

เพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิกไม่นาน ยังไม่ค่อยรู้ตื้นลึกหนาบางสักเท่าไหร่ แต่ก็ขอร่วมแสดงความคิดเห็นด้วยคนค่ะ

คิดอย่างไรกับหน้าหนึ่ง
--> เราว่าดีนะ แยกเป็นหมวดหมู่ชัดเจนดี อ่านง่าย ถ้าจะติงก็คงเป็นเรื่องที่มาใหม่ เพราะจะเปลี่ยนไปเร็วมาก บางทีอยากอ่านเรื่องนี้แต่ถูกดันตกหน้าไปแล้ว กลับมาหาอ่านอีกที หามะเจอ เหอออ แต่ก็เข้าใจค่ะ เพราะบางทีมีคนเขียนเรื่องกันเยอะก็ต้องดันเรื่องเก่าตกไปเป็นธรรมดาเน๊อะ

คิดอย่างไรกับการชิงพื้นที่หน้าหนึ่ง
--> แหม!! ใครๆ ก็อยากได้เน๊อะ ข่าวหน้าหนึ่ง แต่อย่าให้ถึงกับต้องแย่งชิงกันเลยค่ะ เท่าที่ผ่านมาเราเข้ามาเล่นที่นี่ก็มีคนอ่านบทความของเรา มีคนคอมเม้นท์บทความเรา แม้จะน้อยแต่ก็มีค่ะ ฉะนั้นมะต้องกลัวเลยค่ะว่าเขียนไปจะไม่มีใครอ่าน

คิดอย่างไรกับการปั่นเม้นต์
--> ทำเป็นปั่นหุ้นไปได้เน๊อะ เม้นต์เป็นทัศนะของผู้อ่านที่ส่งถึงผู้เขียนและผู้อ่านคนอื่นๆ อันจะช่วยสร้างสรรค์ความคิดและจินตนาการให้กับผู้เขียน และเปิดกว้างทางความคิดให้กับผู้อ่านคนอื่นๆ ด้วย เม้นต์จึงมีความหมายมากในความคิดเรานะ การปั่นเม้นต์อาจทำให้คนเขียนสับสนในข้อเท็จจริงได้ ว่าจริงๆ แล้วเราเขียนดีหรือไม่ดีกันแน่หว่า

คิดอย่างไรกับการตั้งชื่อเรื่องเรียกความสนใจ แต่อ่านแล้วไม่ได้สาระประโยชน์ (ย้ำไม่ได้ประโยชน์)
--> หลักการ PR.เลยแหละ อิอิ ต้องตั้งชื่อให้เก๋ไก๋น่าสนใจไว้ก่อน เหมือนหนังบางเรื่องที่ pr.ข่าวมาอย่าง พอไปดูหนังเป็นอีกอย่าง (พาดพิงไปหรือเปล่า) ก็คงต้องย้อนกลับไปข้อที่แล้ว อย่างที่เราบอกอย่ากลัวว่าไม่มีใครเข้ามาอ่าน ขอยืมคำพูดจากหนังเรื่องเพื่อนสนิทมาปรับแต่ง "สิ่งที่ดีที่สุดในการเขียนบทความ ก็คือการได้เขียน ได้แสดงความคิดและทัศนคติของตัวเอง แม้ว่าจะมีคนอ่านหรือไม่ก็ตาม" แค่ได้เขียนก็มีความสุขแล้ววววว...

คิดอย่างไรกับการเป็น Blogger ที่ดี (กรุณาแนะวิธีตามความคิดของคุณค่ะ) ฯลฯ
--> เราเองเรายังไม่รู้เลยว่า เราเป็น Blogger ที่ดีไหม แต่เราว่าสิ่งที่สำคัญในการเขียน blog ก็คือ การเขียนในเชิงสร้างสรรค์ มอบสิ่งดีๆ ให้กันและกัน ก่อให้เกิดความคิด ทัศนคติ อันเป็นประโยชน์ต่อสังคม เพราะนี่ก็คือสื่อสาธารณะอีกชนิดหนึ่ง คิดง่ายๆว่า คนที่อ่านบทความของเราก็คือเพื่อนของเรา เราคงไม่อยากหยิบยื่นสิ่งไม่ดีให้เพื่อนๆหรอกจริงมะ

ความคิดเห็นที่ 85 (0)
จุ่มเท้าทะเลฝัน วันที่ : 21/01/2008 เวลา : 00.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lovemyself
อย่าคิดรำคาญ เพราะเดี่ยวก็ไป แค่พักร้อนผ่อนคลายเท่านั้นเอง

หนูว่าที่เขีนไปนะค่ะ หน้าหนึ่ง เพราะหากหน้าหนึ่งมาจากเนื้อในแล้ว หน้าหนึ่งก็ต้องถูกพัฒนาทั้งระบบค่ะ แล้วหน้าหนึ่งที่ว่านะค่ะ หากบอกว่า ให้เป็นลิงค์ คงไม่ใช่ค่ะ แต่คิดว่า หากเนื้อในเน่าเสียแล้วน่ะค่ะ ก็ต้องปรับปรุงค่ะ เราอยู่ในสังคมนี่ หากถูกตัดสินว่าหน้าหนึ่งต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ก็ไม่มีการพัฒนาค่ะ

ต้องทบทวนนะค่ะ อย่างน้อยพี่สาวคนนี้ก็คงเข้าใจว่า ต่อไปบล็อกอาจถูกปิด หน้าหนึ่งก็ไม่มีความหมาย ดังนั้นเนื้อในที่จะออกมาแสดงผลที่หน้าหนึ่งก็ต้องสอดรับกันค่ะ ว่างๆ ก็แวะไปอ่าน เรื่องร้ายถึงคุณไตรภพบ้างค่ะ แบบว่าลองเขียน ฝีมือก็ไม่มี อยากให้พี่ช่วยวิจารณ์แบบตรงไปตรงมาค่ะ ขอคุณค่ะ แล้วอย่างไรก็คิดกันต่อหน้าหนึ่งจะออกมาอย่างไรดี แบบไหนดี หากนะคะ

ความคิดเห็นที่ 84 (0)
นักข่าวเกียร์ว่าง วันที่ : 18/01/2008 เวลา : 14.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/reporter2526
"อยากเป็นนักเขียน ต้องหัดตั้งไข่จากการเขียน"

ผมว่าอย่างที่เป็นอยู่ก็ดีนะครับ แต่เรื่องการตั้งชื่อให้น่าสนใจขึ้นหน้าหนึ่งนั้นเป็นเรื่องที่สื่อเองก็ทำไม่ใช่หรือ เช่นการพาดหัวข่าวให้น่าสนใจ ก็ช่วยให้คนอยากดู

ความคิดส่วนตัวนะครับ ไม่เห็นด้วยก็แย้งกันได้ครับยินดีรับฟัง

ส่วนเรื่องของเนื้อหาผมเห็นว่าหลักใหญ่ของการกำเนิด blog คือการให้อิสระแก่ทุกคนที่จะเขียนเรื่องราวอะไรก็ได้โดยมีขีดจำกัดว่าไม่ผิดกฏหมาย

แต่สโลแกนของ ok เองที่ว่า "ทุกคนเป็นนักข่าวได้" นั่นก็อาจจะเป็นมุมมองที่ต้องการให้ทุกคนรายงานเรื่องราวที่น่าสนใจ ในรูปแบบข้อความ ภาพ วีดีโอ เพลง ที่น่าสนใจในแบบของตัวเองแน่นอนว่าแต่ละคนมีการรายงานน่าสนใจแตกต่างกัน

"ทุกคนเป็นนักข่าวได้" ไงครับ

ยินดีรับฟังความคิดเห็นนะครับ หากไม่เห็นด้วยอย่างไรจะรับไว้ปรับปรุงขอรับ

ความคิดเห็นที่ 83 (0)
มะอึก วันที่ : 18/01/2008 เวลา : 10.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

ปิรันย่า....
เข้ามาอ่านจ้า....อ่านเฉย ๆ .....
ผมชอบทุกความคิดเห็นนะครับ...
หลากหลายและปฏิบัติได้
.
ไปละครับ....แล้วจะย่องมาอีก

ความคิดเห็นที่ 82 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 18/01/2008 เวลา : 02.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณต้นฝ้าย
สรุปประเด็นของคุณค่ะ
* ทบทวนจุดยืนว่า oknation จะเป็น blog ข่าวอย่างเดียวหรือจะให้มีความหลากหลาย
* ถ้าจะให้เป็น blog ข่าว ก็ให้เนื้อที่ทั้งหมดในหน้า 1 เป็นข่าวทั้งหมดเพื่อแสดงจุดยืน (กรุณาระบุให้ชัดว่าข่าวคืออะไร)
* ทำ link ไปแต่ละหมวด
* เขียนโปรแกรมให้มี hilight ที่มาจาก
- การ update หรือ
- ทีมงานเลือกมา หรือ
- การ vote ของคนในบล็อก
* blogger ในแต่ละกลุ่มหมวดจะจับตัวกันเป็นสังคมเล็กๆ ที่มีความสนใจและชอบเหมือนกัน
* การโพสต์ให้ตรงหมวดหมู่

ตอบ: อ่านดูสอดคล้องกันดีค่ะ

ความคิดเห็นที่ 81 (0)
ต้นฝ้าย วันที่ : 17/01/2008 เวลา : 23.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/123shoot
“If we are to teach real peace in this world, and if we are to carry on a real war against war, we shall have to begin with the children.” Mahatma Gandhi

ทบทวน ตัวเองก่อนว่าต้องการเป็น blog ข่าวอย่างเดียวหรือต้องการให้มีความหลากหลาย ถ้าให้น้ำหนักไปในทางที่ต้องการให้เป็น blog ข่าว ก็ให้เนื้อที่ทั้งหมดในหน้า 1 เป็นข่าวทั้งหมดเพื่อแสดงจุดยืน และกรุณาระบุให้ชัดว่าข่าวคืออะไร เช่นไปเที่ยวแม่น้ำแควมาไม่ใช่ข่าว แต่ไปเที่ยวดูบรรยากาศในงานสัปดาห์แม่น้ำแควมานั่นข่าว... ถ้ายังต้องการให้มีหมวดอื่นเพื่อความหลากหลายหรือเพื่อจำนวนคนเล่นซึ่งหมายถึงรายได้ด้วย ก็ทำ link ไปในแต่ละหมวดเป็นหน้านั้นๆ ไป ส่วนจะปันพื้นที่อย่างไรก็แล้วแต่ จะมี hilight ที่มาจากการ update หรือการคัดโดยทีมงาน หรือการเสนอจากคนใน blog โดยการกดโหวดแยกแต่ละ entry มิใช่รวมทั้งหมด ก็ตามแต่จะเขียนโปรแกรม (ในกรณีนี้..การกระทบกระทั่งในทางความคิดจะลดลง เพราะในแต่ละหมวดแต่ละกลุ่ม bloger จะเกิดสังคมเล็กๆ ที่คุ้นเคยกันเองเพราะมีความสนใจและชอบเหมือนกัน) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องเริ่มจากการโพสต์ให้ตรงหมวดหมู่เสียก่อน...

ความคิดเห็นที่ 80 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 17/01/2008 เวลา : 22.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณยังเติร์ก สรุปความเห็นของคุณเป็นประเด็นตามนี้นะคะ ไม่ถูกท้วงติงได้
* ไม่ควรแย่งพื้นที่หน้าหนึ่ง
* หน้าหนึ่งไม่ควรมีเรื่องมากเกินความพอดี
* คนอ่านมาก ความเห็นมาก ไม่ดีเท่าได้กำลังใจเพื่อสร้างสรรค์งานให้ดีต่อไป

ตอบ: ค่ะ เข้าใจค่ะ

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณจุ่มเท้าทะเลฝัน เรื่องหน้าหนึ่งคงไม่เกี่ยวกับเรื่องของใครโดยเฉพาะค่ะ เป็นเรื่องส่วนรวม โดยเฉพาะเอนทรี่นี้ไม่ได้กล่าวถึงเรื่องกติกาของ OKnation แต่อย่างใด มาช่วยกันออกความเห็นเกี่ยวกับหน้าหนึ่งกันเถอะค่ะ เท่าที่เห็นคุณจุ่มเท้าฯก็ได้เน้นประเด็นเกี่ยวกับ OKnation ซึ่งไม่ใช่เรื่องหน้าหนึ่งที่กำลังพูดถึงกัน
* ไม่ควรเน้นการเมืองมากเกินไป
* หมวดท่องเที่ยว/ภาพถ่าย ไม่ควรเป็นเรื่องการเมือง บล็อกเกอร์ควรจัดหมวดให้ถูก
* เพิ่มวาไรตี้ในบล็อก หนุนการพัฒนาบล็อกเกอร์
* เปิดให้ทำบล็อกธุรกิจได้

ตอบ: ที่จริงอยากให้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหน้าหนึ่งค่ะ เรื่องเกี่ยวกับนโยบาย กติกาต่างๆ ขอให้เป็นเรื่องของทางทีมงาน ซึ่งสามารถส่งไปได้ทางบล็อก TalkwithOKNation หรือ คุณBluehill นะคะ

ความคิดเห็นที่ 79 (0)
จุ่มเท้าทะเลฝัน วันที่ : 17/01/2008 เวลา : 22.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lovemyself
อย่าคิดรำคาญ เพราะเดี่ยวก็ไป แค่พักร้อนผ่อนคลายเท่านั้นเอง

เนชั่นต้องปรับปรุงมากๆ เช่นการจะทำอย่างไร เมื่อเขามีคุณภาพ ไม่ใช่ก็ยังปล่อย แล้วก็เขียนด้วยมือแล้วลบด้วยเท้า อย่างนายปฐม
คนเราจะเขียนอะไรแรงบ้างเบาบ้าง ก็เข้าใจกันได้ ก็ควรมีกติกาเช่น
หยุดพักสามวันห้ามเขียน
หยุดพักหนึ่งสัปดาห์ปรับปรุงนิสัย
หยุดพักหนึ่งเดือนเรียกมาอบรม แล้วฝึกทักษะการสื่อสารให้ดี
หยุดพักไปเลยไม่เชื่อไม่ฟัง
แต่ว่าต้องพยายามเพราะยิ่งปลดคนปลดหมด ก็ทำให้ไม่มีอะไรเหลือแต่สังคม Blog Chat
ดูรอบนอกมานานค่ะ น่าเบื่อ

อีกเรื่อง Oknation ต้องไม่เน้นการเมือง แล้วอย่างมั่วการท่องเที่ยว เพราะว่า รูปภาพก็รูปภาพ รูปภาพทางการเมืองทั้งนั้น ไม่รู้จักคิดกันหรือไง

อีกอย่าง เสรีแต่ไม่มีใครเส็งลี่ ก็แย่
วิเคราะห์หากไม่ใช่คนในน่ะค่ะ ก็คนที่มีชื่อเสียง แต่บางคนก็มาเพราะใจรัก แต่นั้นก็ต้องบอกว่า หยุดเถอะ หากไม่เข้าใจธรรมชาติการสร้าง Blog ให้มีสาระ ไม่ใช่อะไรก็การเมือง
เอาแบบวาไรตี้ได้ไหม แล้วก็หนุนการพัฒนาตัวบุคคลให้เป็นทรัพยาการ ไม่ใช่วิ่งแล่ทางทีวีว่า Blog ไม่เอาแล้ว มีเว็บแล้ว ตามคลิกมาได้ แล้วก็กระโดดไปที่ FreeTV แบบนี้ไม่สวย

วันนี้ พรุ้งนี้ สื่ออ่อนแอ ก็ต้องแย่ จึงต้องคิดว่าสื่อต้องคิดเรื่องการอาชีพ การพัฒนาให้องค์กรชุมชนพึ่งตนเอง เปิดโอกาสให้สื่อได้มีส่วนแบ่งทางการตลาด พูดง่ายๆ แบบไม่ยี่หร่านะค่ะ ให้เขาทำธุรกิจได้ในการเขียน Blog มืออาชีพ ไม่ต้องรอกินเงินเดือน แล้วมาแทงข้างหลังกัน อย่างที่คุณพี่ปฐมโดน หนูเองได้ข่าวแล้วไม่ชอบเลยค่ะ แล้วยังมีแบบนี่อีกไหม เพราะเห็นหายกันไปเยอะเลย ดูแล้วคนเขียนที่มีอยู่ก็แบบว่า หน้าใหม่จนไม่รู้ว่า จ้างมาแก้สถานะการณ์ภายในหรือเปล่าค่ะ

อันนี้ขอถกกระโปรงพูดเลยค่ะว่า เอาแบบขำๆ ไม่ต้องคิดการเมือง ตัดทิ้งไป พัฒนานักเขียน ทำเรื่องสั้น หนูคิดว่า ดีกว่ามาทำให้คนต้องปวดหัว คิดถึงใจเขาใจเราบ้าง ให้เกิดมุมสร้างสรรค์และยืนได้ทุกรัฐบาลค่ะ จะไม่ต้องเสียเงินฟรีแล้วถูกลบ แม้จะเปลี่ยนแปลงรุนแรงที่สุด ก็ไม่ต้องไปกังวล ซีเรียสค่ะ เบื่อด้วย

ความคิดเห็นที่ 78 (0)
ยังเติร์ก วันที่ : 17/01/2008 เวลา : 21.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/youngturk

การแย่งกันก็ไม่ใช่เรื่องดีนะครับ
เพราะมันแสดงว่าคนที่มาต่างหวังจะเอาชนะ
เพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ อาจะเป็นเรื่องพื้นที่หน้าหนึ่งที่มีจำกัด
แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ว่าเราจะมาอยากได้พื้นที่หน้าหนึ่งกันเท่าไรนัก เพราะมันก็แค่เท่านั้นแหละ
การที่ได้รับการโปรโมทให้ดี
ก็อาจจะได้คนเข้าชมมาก ความคิดเห็นมาก
แต่ก็ไม่ได้ทำให้เราได้อะไรจากสิงเหล่านั้นมากไปกว่ากำลังใจที่จะสร้างสรรคงานที่ดีๆต่อไป
เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องมากมาย เยอะไปก็อ่านไม่หมด ดูแลไม่ทั่ว เอาแค่พอดีพอดี ดีกว่านะครับ

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 17/01/2008 เวลา : 19.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- ยินดีค่ะ คุณนานาจิตตัง พอดีมีคนตอบไว้แล้วค่ะ แค่ไปหยิบมาอ้างอิงกับหาข้อมูลเพิ่มนิดหน่อย ปัญหาหน้าหนึ่งคงจะไม่จบง่ายๆแต่อย่างน้อยให้คนที่ใช้บริการได้มีแนวทางในการปฏิบัติ และให้คนดูแลได้มีเวลาทำงานอื่นๆมากขึ้น

(เอ๊ หรือว่าจะเสนอให้คิดค่าวางเอนทรี่ในหน้าหนึ่ง - หน้ารอง ใครจะวางก็ทำแบนเนอร์มาติด อิอิ)
ให้ oknation เริ่มหารายได้บ้าง หมูไป-ไก่มา รับรอง....
แค่คิดดังๆค่ะ (รู้นะ คนอ่านคิดอะไรอยู่) ......

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
นานาจิตตัง วันที่ : 17/01/2008 เวลา : 17.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yorwor
บ้านหลังใหม่ฮะ --- >>>> http://www.oknation.net/blog/mouthshell

ขอบคุณพี่ ปิรันย่า มากครับ ที่ทำให้ผมหายสงสัย

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 17/01/2008 เวลา : 16.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณchao-oa บอกมาชัดเจนดีอยู่แล้วตาม คห ที่ 72 พี่ไม่ต้องสรุปแล้วกันค่ะ แต่ว่าถ้ามีคำแนะนำสำหรับการปรับปรุงสิ่งใดในหน้าหนึ่งก็กรุณามาบอกกล่าวกันอีกนะคะ

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณนิดนรี (ภาษาหลากสี) เช่นกันกับคุณchao-oa นะคะ เอาตามที่เขียนมาให้ คห ที่ 73 ค่ะ (จะได้ไม่เปลืองที่)

ความคิดเห็นที่ 74 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 17/01/2008 เวลา : 16.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- ไปเก็บประเด็นจาก คุณลูกบัวบินได้(นางฟ้ามีปีก) ในเอนทรี่ http://www.oknation.net/blog/HappyToFly/2008/01/16/entry-1
ขอสรุปดังนี้นะคะ
* หน้าหนึ่งในปัจจุบันมีความหลากหลายในเนื้อหาและ blogger กว่าแต่ก่อน
* การได้อยู่หน้าหนึ่ง ทำให้คนคลิกเข้าไปมาก แต่อาจจะไม่ได้อ่าน ถ้าเนื้อเรื่องไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือถ้าไม่ใช่เรื่องที่สนใจ ก็คลิกปิดไป
* การไม่ได้ขึ้นหน้าหนึ่งแต่มีคนตามเข้ามาอ่าน น่าปลื้มใจมากกว่า
* การเขียน blog ไม่จำเป็นต้องขึ้นหน้าหนึ่ง (แต่ขึ้นได้ก็ดี)
* ถ้าเรื่องที่เขียนนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ถนัด ไม่สนใจ หรือไม่ได้ชอบมากมาย แค่เขียนเพราะตามกระแส ไม่มีจุดยืนเป็นของตัวเอง สักวันจะเบื่อแล้วก็เลิกเขียน เพราะว่าทำไปก็ไม่มีความสุข
* สิ่งที่ควรจะแข่งมากที่สุด คือการแข่งขันกับตัวเอง

ตอบ: เห็นด้วยทุกข้อค่ะ น้องลูกบัว
ป.ล. ถ้าพี่สรุปประเด็นไม่ถูกต้องครบถ้วนละก็ บอกด้วยนะคะ เดี๋ยวจะถ่ายทอดผิด

ความคิดเห็นที่ 73 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 17/01/2008 เวลา : 14.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

มาอีกรอบค่ะ หลังจากอ่านคอมเมนต์แล้ว

สรุปความคิดเห็นตัวเองแบบไม่เรียงลำดับน่ะค่ะ

1. รูปเด่นคงไว้เถอะค่ะ เพราะทำให้หน้าเวปสวยดี ดีกว่าเต็มไปด้วยตัวหนังสือ และรูปก็สื่อได้เร็วกว่าอักษร

2.นักข่าวอาสา ก็เป็นจุดหลักที่เกิดโอเคเนชั่นบล๊อคขึ้นมาควรคงไว้ค่ะ

3. เรื่องเด่น หรือเรื่องแนะนำจากทีมงาน ให้แยกหมวดหมู่ และเป็นตัววิ่งจะได้ประหยัดเนื้อที่ และเพิ่มเรื่องได้มากขึ้น เช่นคนสนใจข่าวการเมืองก็จะได้ดูแต่ข่าว บางคนอาจสนใจเรื่องอื่นๆ ก็เลือกกันไป

4.เรื่องล่าสุดอาจเพิ่มพื้นที่ให้มากหน่อย หรืออาจไปอยู่หน้าสองทั้งหน้า ลักษณะคล้ายกระทู้ในเวปอื่นๆก็ได้ค่ะ ซึ่งอาจแสดง จำนวนผู้เข้าชม และจำนวนคอมเม้นท์ ด้วยก็ได้ค่ะ แต่อย่างว่า หน้าสองก็ไม่เหมือนหน้าแรก อาจทำให้ดูเหมือนสำคัญลดลงไป แต่จะมีอยู่ทางซ้ายมือของทุกบล๊อคอยู่แล้ว

5. น่าจะเปิดห้องแซทให้กับคนที่ต้องการแซทไปเลย จะได้ไม่กลายเป็นบล๊อคแซท เพราะดูเหมือนบล๊อคเกอร์ส่วนใหญ่ ก็ต้องการกระชับความสัมพันธ์กันมากกว่า ( สงสัยเหมือนกันว่าทำไมไม่คุยกันใน msn) สงสัยอยากให้คนอื่นอ่านด้วย

6. เรื่องที่แบ่งหมวดไว้ตามจำนวนคนที่เข้ามากให้คงไว้ แต่ฟลิปสลับแทนการแช่แล้วให้เลือก

7. ตัดเรื่องที่มีคนเข้ามากที่สุดออก เพราะอยู่ในเรื่องที่แบ่งหมวดที่มีคนเข้าชมมากที่สุดแล้ว

8. เรื่องที่มีการแสดงความคิดเห็นมากที่สุด กับล่าสุด ตัดออก นี่ล่ะทำให้เกิดการเป็นบล๊อคแซท

9. อย่างอื่นที่ไม่กล่าวถึงก็คงไว้ หรือปรับแต่งให้อ่านง่าย สวยงาม ตามแต่ค่ะ

เป็นการเสนอแนะส่วนตัว ห้ามอ่านเกินวันละ 2 ครั้ง อาจทำให้งงได้น่ะค่ะ อิอิ

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
chao-oa วันที่ : 17/01/2008 เวลา : 14.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chao-oa

คิดอย่างไรกับหน้าหนึ่ง?
ตอบ... คิดว่าหน้าหนึ่งควรเป็นข่าวมากกว่าคาว

คิดอย่างไรกับการชิงพื้นที่หน้าหนึ่ง?
ตอบ... ถ้าคิดจะชิงก็ควรหาสิ่งดีๆมาชิงจะดีกว่า ที่มันสรรค์สร้างกับใครหลายๆ คน

คิดอย่างไรกับการปั่นเม้น?
ตอบ... ถ้าปั่นเม้นหมายถึงการพูดคุยกันในเนื้อหาที่เขียนขณะนั้น เป็นการคิดวิเคราะห์สถานการณ์อันเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่จะเข้าไปอ่านก็โอเค
แต่ถ้าปั่นเอามันส์ เอาสะใจ (เคยหลงระเริงอยู่นิดหน่อย) เรียกเรตติ้งให้ตัวเอง หยาบคายไร้สาระเรื่องส่วนตัว ออนเอ็มหรือโทรคุยกันก็ได้

คิดอย่างไรกับการตั้งชื่อเรื่องเรียกความสนใจ?
ตอบ... อันนี้มันเป็นกลยุทธของแต่ละบล็อก ถ้าเนื้อหาไม่น่าสนใจเราก็ผ่านเลยไป

คิดอย่างไรกับการเป็น Blogger ที่ดี?
ตอบ... ไม่รู้นะ.. ว่าเอาอะไรมาวัดกับการเป็นบล็อกเกอร์ที่ดี เพราะเมื่อทุกคนเข้ามาอยู่ ณ ที่แห่งนี้ ทุกคนก็ย่อมคิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำน่ะดีแล้ว
แต่บางอย่างมันเกินขอบเขตที่ควรจะเป็นฉันว่าจิตใต้สำนึกของคนเราต้องมี อยู่ที่ว่ามันจะหัวดื้อหัวรั้นอวดดีต่อไปหรือเปล่า

ปล. ความคิดเห็นฉันอาจจะไม่เข้าท่าสักเท่าไหร่แต่ก็ถือตามสโลแกน นี้.. (กรุณาแนะวิธีตามความคิดของคุณค่ะ)
ฯลฯ

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
ลูกบัว วันที่ : 17/01/2008 เวลา : 13.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/HappyToFly
HappyToFly By ลูกบัว @ แอร์ฯ ไทยในสายการบินต่างชาติ...

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ จะบอกว่าที่เขียนเรื่องหน้าหนึ่ง ก็เพราะแอบมาเห็น entry นี้แหละค่ะ ว่าจะเอามาโพสต์ต่อ แต่เมื่อวานเข้ามาแล้วหาไม่เจอ entry นี้อะคะ มันมีแต่เรื่องประกวดอะไร เลยไม่ได้เม้นท์ไว้ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 17/01/2008 เวลา : 11.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณแดนอีศาน ถึงจะบอกว่าเป็นมือใหม่ แต่อย่างน้อยก็ยังมีข้อเสนอแนะนะคะ
* ขอพื้นที่ให้เรื่องที่เป็นวิชาการ เน้นสาระ

ตอบ:

@;-- ขอบคุณอีกครั้งค่ะ คุณปรัตยา ที่พยายามตามติดไอพ็อด เอ๊ย ตามติดความคิดเห็นในเรื่องหน้าหนึ่ง คราวนี้มากังขากับ Main Concept ของ OKnation เรื่องการชู Citizen Reporter

คงต้องถามเพิ่มเติมจากคุณชาร์ลี พี่ใหญ่ละมังคะ เพราะตามที่คุณชาร์ลีได้บอกให้ทราบเมื่อวันที่คุยนอกรอบ ว่า "ผู้ใหญ่ให้ผมมาสร้างบล็อก สำหรับ Citizen Reporter .... (ท่านใดยังไม่ได้อ่านตรงนี้ เชิญคลิกไปอ่านได้ที่นี่ค่ะ http://www.oknation.net/blog/nanahahe/2007/01/14/entry-1)

ถือว่าตอบเป็นนัยๆแล้วนะคะ

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณราษีไศล นักข่าวอาสาคนเก่งที่พวกเราเห็นผลงานกันอยู่บ่อยๆ มาด้วยแนวคิดทำบล็อกที่เป็นตัวของตัวเองยิ่ง คือ
* ถ่ายทอดสิ่งที่ไปพบเห็น
* ถ่ายทอดสิ่งที่ตัวเองชอบ
เพื่อให้คนที่ไม่มีโอกาสได้สัมผัส

ตอบ: แล้วใช้บริการหน้าหนึ่งอย่างไรคะ ถ้ากลับมาอ่าน อยากให้ช่วยบอกนิด(บอกปิรันย่าค่ะ ไม่ต้องไปบอกคุณภาษาหลากสี) นะคะ

กรุณารับมุกด้วย .... อิอิ

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
ราษีไศล วันที่ : 17/01/2008 เวลา : 10.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

เขียนในสิ่งที่ตัวเองพบเจอเขียนในสิ่งที่ตัวเองชอบ
แล้วถ่ายทอดสู่คนที่ยังไม่มีโอกาศได้พบเห็น
นี่คือความสุขใจของมอเตอร์ไซค์ ราษีไศล

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
ปรัตยา วันที่ : 17/01/2008 เวลา : 09.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ผมมาอีกแล้ว วะฮ่าฮ่าฮ่า

ผมมาบอกว่า Citizen Reporter ที่เนชั่นเน้นเนี่ยมันจะเฝือไปรึเปล่าครับ (ไม่เกี่ยวกะเรื่องหน้าหนึ่ง แต่คาใจมานาน เลยถือโอกาสถาม)

ปล. ตกลงไม่ได้ไอพอดจริง ๆ เหรอครับ

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
แดนอีศาน วันที่ : 17/01/2008 เวลา : 09.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/FogSea

ยังมือใหม่อยู่ ! ยังไม่ค่อยมีไอเดีย แต่ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากให้มีพื้นที่ ที่มีสาระ มีแก่นสารมากขึ้น อาจจะมีความเป็นวิชาการบ้าง..ก็แล้วแต่ความเหมาะสมครับ !!

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 17/01/2008 เวลา : 08.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- สรุปประเด็นของคุณครูลำบู ตามเอนทรี่ http://www.oknation.net/blog/roungkaw/2008/01/15/entry-6 ค่ะ
คุณครูลำบูเสนอไว้หลายประการดังนี้
* ยุบกรอบ "นักข่าวอาสา" กับ "รูปประจำวันนี้" มารวมกันเพราะภาพและการรายงานข่าวที่ละเอียดคล้ายคลึงกันมาก
* ใช้ตัวอักษรเลื่อนในกรอบ "เรื่องล่าสุด" เพื่อประหยัดพื้นที่
* รวมกรอบ "เรื่องที่มีคนอ่านมากที่สุดวันนี้" กับแถบเรื่องในหมวดไว้ด้วยกันโดยใช้ระบบและทีมงานหรือเอดิเตอร์ชอยส์คัดกรองกระทู้คุณภาพแต่ละหมวดมาอยู่ตรงนี้ และคิดชื่อคอลัมน์ใหม่
* ปรับคอลัมน์ "เรื่องที่แสดงความเห็นมากที่สุดวันนี้" เป็นเว็บบอร์โอเคเนชั่น เพื่อรองรับ Blog Chat

ตอบ: เท่าที่ทราบ OKNation จะเริ่มเน้น Citizen Reporter นะคะ น่าจะไม่ยุบแต่กลับจะขยาย

ตัวอักษรเลื่อน คุณครูเห็นพ้องกับสมาชิกหลายท่านเลยค่ะ

ถ้าจัดเอาเรื่องที่คนอ่านมากที่สุดในแต่ละหมวดมาแยกตามหมวด ก็คงจะดีเหมือนกันค่ะ แต่ให้สามารถคลิกไปดูทั้งหมดได้ด้วย

สำหรับ Blog Chat กับ เอนทรี่ปกติที่อาจจะมีการแสดงความคิดเห็นมาก น่าจะเป็นคนละกรณีกันค่ะ การเพิ่มเว็บบอร์ดอย่างที่พี่แคนไทเมืองเสนอไว้และคูรครูเห้นด้วย ก็คิดว่าน่าสนใจค่ะ กลัวแต่ว่า OKNation จะไม่มีใครคอยนั่งมอนิเตอร์น่ะสิคะ

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 17/01/2008 เวลา : 08.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณsupameeh มาสนับสนุนความคิดคุณ GPEN ที่ให้สร้างหน้า 2 ขึ้นมารองรับนะคะ

ตอบ: เชิญมาต่อ ยอดความคิดให้บรรเจิดต่อไป เอาไหมคะ ยังไม่ลงตัวเลย

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณskinhead สรุปข้อคิดจากคุณดังนี้นะคะ
อยากให้เราชาวoknation
* ยอมรับความคิดซึ่งกันและกัน
* รู้จักหน้าที่และสิทธิที่ทุกทุกคนมี
* ให้เกียรติกันผิดก็ขอโทษโกรธก็ให้อภัยทำดีก็ยกย่องครับ

ตอบ: โดยส่วนตัวขอน้อมรับไว้ทั้งหมดเลยค่ะ

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณนิดนรี (ภาษาหลากสี)
มาแสดงความเห็นในฐานะ หนึ่งในคนที่ใช้บริการหน้าหนึ่งค่ะ สรุปได้ว่า
* อ่านเรื่องที่ทีมงานเลือกมาให้ เว้นแต่เป็นเรื่องที่ตัวเองไม่สนใจ
* อ่านเรื่องที่ตัวเองสนใจในกรอบอื่นๆ
* บล็อกไปอ่านแล้วพบว่า มีการตั้งชื่อเรื่องให้ดึงดูด โดยไม่ตรงกับเนื้อหา ตั้งใจตั้งหมวดผิด หรือปั่น ถ้าเขียนไม่ดี ไม่ตรงแนวกับเรา ก็จะไม่ไปอีก
* ส่วนใหญ่จะอ่านตามความสนใจในช่วงนั้นๆมากกว่า
* อยากให้แยกหมวดหมู่ ประเภทเรื่องให้ค้นหาได้ง่ายขึ้น เช่นเรื่องที่อยู่ในความสนใจในช่วงนั้นๆ

ตอบ: เป็นสิ่งบ่งชี้อะไรบางอย่างได้ดีค่ะ

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 17/01/2008 เวลา : 08.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- ขอบคุณอีกครั้งค่ะ คุณศรุภศรุต ที่คอยมาต่อยอดความคิด สรุปประเด็นที่เพิ่มก่อนนะคะ
* ให้มีหน้า 2-10 สำหรับหมวดต่างๆ

ตอบ: เรียกอย่างนี้ดีไหมคะ
หน้าหนึ่ง สำหรับ Highlight ข่าว การเมือง เวทีของนักข่าวอาสา ...
หน้ารอง เรื่องในหมวดแต่ละหมวด

--------------------- เรื่องนี้มีคำถาม -------------------
ในหน้าหนึ่งตอนนี้ ถ้าดูทางซ้ายมือของหน้าหนึ่ง จะเห็น เมนูหลักเป็นแถบสีส้ม บรรทัดแรกเขียนว่า "กลุ่มบล๊อก"

คลิกเข้าไปจะสามารถเลือกหมวดได้
เลือกหมวดแล้ว ในหน้านั้นจะมีให้เลือก2 แถบ คือ

แถบ "เรื่อง" มีลิสต์รายชื่อเรื่องที่โพสทั้งหมดในหมวดนั้นพร้อมจำนวนความคิดเห็น ให้เลือกอ่าน

แถบ "บล็อกเกอร์" มีลิสต์รายชื่อบล็อกเกอร์ที่จัดบล็อกของตนเองไว้ในหมวดนั้น ให้เลือกเข้าไปเยี่ยมชม

----------------------- คำถาม 1 -----------------------
หน้าแยกหมวดในปัจจุบัน ไม่ถูกใจตรงไหนคะ?
เพราะมีใช้กันอยู่แล้ว ไม่มีการจัดอันดับเรื่องที่มีคนอ่านมากที่สุด หรือมีการแสดงความเห็นมากที่สุด มีทุกเรื่องที่โพส มีทุกบล็อกเกอร์ที่อยู่ในกลุ่มบล็อกนั้น

---------------------- คำถาม 2 ------------------------
บล็อกเกอร์จัดบล็อกตัวเองไว้ถูกกลุ่มบล็อก(หมวด)หรือไม่? เพราะอะไร?

---------------------- คำถาม 3 ------------------------
บล็อกเกอร์จัดเอนทรี่ที่โพสไว้ถูกหมวด(กลุ่มบล็อก)หรือไม่? เพราะอะไร?

สำหรับความไม่ตั้งใจ แต่เป็นความไม่รู้จะป้องกันหรือแก้ไขอย่างไร จะลองคิดดูก็ได้นะคะ

ฝากไว้ให้คิดอีกนิดค่ะ

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 17/01/2008 เวลา : 07.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- ขอบคุณค่ะคุณนกน้อย ตอบช้าไปนิด ขออภัยนะคะ เมื่อคืนไฟแถวบ้านตกค่ะ กว่าไฟจะมาก็ปาไปเกือบเที่ยงคืน.... ของคุณเน้นเรื่อง
* การตั้งชื่อเรื่องกับเนื้อหาให้ตรงกัน

ตอบ: เห็นตรงกับที่หลายท่านติงกันมาเลยค่ะ

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณสุริวิโย เพิ่มเติมมาว่า
* จัดเวทีสำหรับทำเนียบเยาวชนคนเก่ง เพื่อดึงคนเก่งแขนงต่างๆเข้ามาอยู่ OKnation

ตอบ:

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณphiroj ของคุณเสนอความคิดว่า
* หน้าหนึ่งไม่ควรสนับสนุน งานเขียนทางการเมืองที่เป็นการฝักใฝ่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งโดยไม่มีเหตุผล หรือมีเหตุผลข้างๆ คูๆ ควรเป็นงานเขียนที่เป็นกลาง เพราะจะทำให้เกิดความแตกแยกรุนแรงทางความคิดเห็น

ตอบ: ปิรันย่าเองก็เขียนเรื่องการเมือง บางครั้งก็ใส่อารมณ์ไปบ้าง จะเข้าข่ายที่คุณว่าไหมหนอ
แต่ส่วนมากพยายามทำเพื่อสังคมไม่ให้คนไม่ดีมีโอกาสนะคะ แหะๆ แต่เข้าใจความปรารถนาดีต่อส่วนรวมของคุณนกน้อยค่ะ

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณนานาจิตตัง ของคุณเป็นเชิงคำถาม ขอสรุกประเด็นเป็นอย่างนี้ คงจะไม่ผิดวัตถุประสงค์ของคุณนะคะ
* การเลือกเรื่องหน้าหนึ่งอย่าเลือกเพราะคนเขียนชื่อดังเท่านั้น เพื่อความยุติธรรม

ตอบ: เมื่อก่อนทาง Blog Editor เลือกเรื่องขึ้นในคอลัมน์ "เรื่องเด่น" "ประเด็นร้อน" และหลังการปรับโฉม ก็ได้แจ้งวิธีการเลือกเรื่องไว้ในเอนทรี่ http://www.oknation.net/blog/talkwithOKNation/2007/12/07/entry-1

16 มกราคม 2551 มีเอนทรี่โพสรวมทั้งหมด 765 เรื่อง
15 มกราคม 2551 " ----------------------- " 745 เรื่อง
14 มกราคม 2551 " ----------------------- " 636 เรื่อง
เวลาโพสก็แตกต่างกันไป คงยากถ้าจะให้ใครคอยมอนิเตอร์อ่านทุกๆเอนทรี่ค่ะ แล้วก็ไมมีใครทำค่ะ เพราะบล็อกเขียนโดยเจ้าของบล็อกเป็นบรรณาธิการเอง ต้องชงกันเอง ตอนนี้เราถึงระดมความคิดกันว่า สมาชิกอยากให้หน้าหนึ่งเป็นอย่างไร การช่วงชิงพื้นที่แบบยุติธรรมควรทำอย่างไร ควรแบ่งปันกันอย่างไร ....เป็นต้นค่ะ คงจะไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ แต่ถ้าช่วยๆกันก็คงจะทำให้สังคมอยู่ดีมีสุขกันได้ในแบบพอเพียง คนดูแลระบบก็จะได้มีเวลาไปทำงานจริงๆได้ แนที่จะต้องคอยมาเคลียร์ปัญหาสารพัน โดยเฉพาะที่เกิดจากการตัดหน้า จับจองหน้าหนึ่ง....... (เขียนยาวเดี๋ยวจะผิดวัตถุประสงค์ของเอนทรี่นี้ค่ะ)

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 17/01/2008 เวลา : 02.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

ขอให้ความเห็น ในฐานะที่เป็นคนเข้าหน้าหนึ่งตลอด และเลือกคลิกจากหน้าหนึ่งเป็นหลัก

ที่เลือกเข้าหน้าหนึ่งก่อน ก็เพราะเชื่อว่าทางทีมงานได้เลือกเรื่องที่น่าสนใจมาให้เราอ่านแล้ว แต่บางเรื่องก็ไม่อยู่ในความสนใจของเราไม่คลิกค่ะ ส่วนในกรอบอื่นๆที่มีการปรับปรุงเป็นเรื่องที่คนเข้ามามากได้ขึ้น ก็ทำให้มีการตั้งชื่อเรื่องให้ดึงดูด ทั้งที่บางทีก็ไม่เกี่ยวกับเนื้อหาเท่าไร หรือ ตั้งใจตั้งหมวดผิด หรือที่เรียกว่าปั่น หากเราไปเจอ เราก็จะจำไว้ ถ้าเขาเขียนดีก็ดีไป อาจจะได้แฟนเพิ่ม แต่ถ้าเขียนไม่ดี ไม่ตรงแนวกับเรา ก็จะไม่ไปอีก ส่วนใหญ่เราจะเลือกอ่านตามความสนใจในช่วงนั้นๆมากกว่า

ชอบถ้าจะมีการแยกหมวดหมู่ ประเภทเรื่องให้ค้นหาได้ง่ายขึ้นน่ะค่ะ เช่นเรื่องที่อยู่ในความสนใจในช่วงนั้นๆ

พอดียังไม่ได้อ่านเลยว่าคนอื่นเสนออะไรกันมาแล้วบ้าง ไว้มาคอมเม้นท์ใหม่อีกครั้งค่ะ จะได้ไม่ซ้ำกันจนเกินไป

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
skinhead วันที่ : 16/01/2008 เวลา : 23.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/skinhead
          ส     กิ     น     เ     ฮ     ด         

ช่วยกันระดมความคิดครับ
และอยากให้เราชาวoknation ยอมรับความคิดซึ่งกันและกันรู้จักหน้าที่และสิทธิที่ทุกทุกคนมี
และที่สำคัญการให้เกียรติกันผิดก็ขอโทษโกรธก็ให้อภัยทำดีก็ยกย่องครับ
ปล.ผมจะเขียนบทกวีในแบบของผมให้เพื่อนๆได้อ่านกันต่อไปครับ

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
supameeh วันที่ : 16/01/2008 เวลา : 20.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/digitalmedia
เปิดโลกทัศน์ ดิจิตอลมีเดีย

ผมมายกมือแสดงความเห็นด้วย อีกเสียงหนึ่ง
สำหรับแนวความคิดของคุณ GPEN ครับ

(ตอนแรกว่าจะเขียนไอเดียเรื่องนี้อีกเอนทรีหนึ่ง แต่เท่าที่ดูในนี้ ไอเดียก็กระฉูดกันแล้ว
คงไม่เขียนแล้วล่ะครับ)

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
ศุภศรุต วันที่ : 16/01/2008 เวลา : 19.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/voranai
เรื่องราวหลากหลายในมุมมองของนักวิชากวน

เห็นด้วยกับ 45 ครับ

ส่วนผมขอหน้า 3 และหน้า 4 ครับ

เพราะผมก็ไม่ชอบหน้าสองแบบของคุณ GPEN เหมือนกันครับ

แต่หน้าสอง ถ้ามีวรรณกรรมที่ผมไม่ชอบอ่าน

ก็กดไปหน้าสาม จะได้ไปดูอะไรที่เขาไม่ชอบดูกัน


หรือกดเป็นหน้า 4


ส่วนหน้า 10 ทำเป็นการ์ตูนและอาหารไหมครับ

เพราะคน Post น้อย เอาไว้หลัง ๆ คนสนใจจริง ๆ ค่อยคลิกเข้าไปดูที่หน้า 10


ความคิดเห็นที่ 58 (0)
นานาจิตตัง วันที่ : 16/01/2008 เวลา : 18.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yorwor
บ้านหลังใหม่ฮะ --- >>>> http://www.oknation.net/blog/mouthshell

ผมขอถามนิดนึงนะ ว่า ทางทีมงาน oknation นั้นอ่านทุกเรื่องที่โพสต์ในแต่ละวันไหม แล้วถ้าอ่านไม่ครบทุกเรื่อง คุณใช้อะไรมาวัดว่าเรื่องไหนสมควรขึ้นหน้าหนึ่ง อย่างนี้มันไม่ยุติธรรม
พวกคุณอาจจะเห็นเรื่องที่โพสต์นั้น มีชื่อบล็อกเกอร์ ที่ดัง เลยคิดว่าเรื่องที่เขาโพสต์นั้นดี ทำให้ได้ขึ้นหน้าหนึ่งบ่อยๆ จริงไหมครับ

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
phiroj วันที่ : 16/01/2008 เวลา : 14.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phiroj
"..... ฟุตบอลไม่ใช่ความเป็นความตาย... แต่มันมีความหมายมากกว่านั้น "  : บิล แชงค์ลี่ย์

ควรเป็นงานเขียนที่เป็นกลาง หรืออาจจะแหวกแนวหรือสวนกระแสบ้างแต่เป็นการแสดงความคิดเห้นเพื่อประโยชน์แก่สังคม
งานเขียนทางการเมืองที่เป็นการฝักใฝ่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง โดยไม่มีเหตุผล หรือ มีเหตุผลข้าง ๆ คู ๆ ไม่ควรนำขึ้นหน้าหนึ่งครับ เพราะจะทำให้เกิดความแตกแยกรุนแรงทางความคิดเห็นครับ

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
สุวิริโย วันที่ : 16/01/2008 เวลา : 14.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/19
 พระภูธรกับบทกลอน, หลักธรรม, การเมือง, และเรื่องอื่นๆอีกมากมาย...

ทำเนียบเยาวชนคนเก่ง
เปิดให้มีหน้าหนึ่ง ที่เป็นเรื่องของเยาวชนคนเก่ง ใครที่นำประวัติ ของเยาวชนคนเก่งในด้านต่างๆ การเรียน ดนตรี กีฬา และอื่นๆ ให้ลงในหน้านี้ และถ้าให้ดีให้มีความใฝ่ฝัน และอุดมคติประจำใจของเจ้าของประวัติด้วยจะดีมาก
อย่างน้อยเจ้าของประวัติคงจะเปิดเข้ามาดู และคงมีหลายคนที่สมัครเป็นบล็อกเกอร์
นี้จะเป็นการรวมคนเก่งไว้ใน Oknation ในอนาคตอันไม่นานนัก Oknation จะมากมายไปด้วยผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิชาต่างมากมาย อันนี้คือมองถึงอนาคต
นี่อีกแนวคิดหนึ่งครับ

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
เจ้านกน้อย วันที่ : 16/01/2008 เวลา : 13.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Le-Petit-Prince

ผมว่าคงเป็นชื่อเรื่องขอให้ตรงกะเนื้อหาหน่อยครับ

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 16/01/2008 เวลา : 12.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณปรัตยา ที่ชี้แจง

.

.

.

.

ก็บอกว่าไม่มี๊ ไม่มี สีหัวเปรตก็ไม่มี อิอิ
เอ๊!!

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
ปรัตยา วันที่ : 16/01/2008 เวลา : 11.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ผมเข้าใจครับว่าคุณปิรันย่า กะคุณวิตามินบี หยอกผมเล่น และการที่ผมทำหน้าขึงขัง เมนต์ต่อซะยาว แท้จริงแล้วผมก็แค่อยากได้ไอพอดสีเขียวหัวเป็ด (หรือสีหัวเปรต ก็ได้) แค่นั้นเองครับ


ปล. ที่จริงแล้วผมมาย้ำหัวตะปูหรอกน่า อิอิ


ความคิดเห็นที่ 52 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 16/01/2008 เวลา : 11.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- ขอบคุณค่ะคุณ เก็ตถวา (จะตอบใน คห 51 แต่มือกดส่งเสียก่อนค่ะ)
ของคุณเก็ตถวาสนับสนุนคุณ GPEN
ให้เหตุผลว่าเพราะคนที่ไม่สนใจการเมือง หรือ ข่าวจะได้คลิกไปหน้าสองได้ทันทีนะคะ

ตอบ: นี่ละค่ะสำคัญ อยากฟังความเห็นของคนอ่านหลายๆท่านค่ะ เพราะเป็นคนใช้บริการ (ตอนทำบล็อกก็เปลี่ยนเป็นสวมหมวกผู้ให้บริการไงคะ)

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 16/01/2008 เวลา : 10.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- รู้สึกคุณ GPEN จะมีคนเชียร์แนวความคิด ที่ให้เพิ่ม Landing Page จากหน้าหนึ่ง เป็นหน้าหนึ่งลัดไปหน้าสอง ทีเดียว 3 ท่านรวดเลยนะคะ + 1 คนด้วยค่ะ

@;-- คิดว่าเป็นเช่นนั้นค่ะ คุณปรัตยา (ขออภัยนะคะ เมื่อสักครู่พิมพ์ชื่อตกไปตัวหนึ่งค่ะ)

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณแสน
แนะนำอย่างนี้ ใช่ไหมคะ
* ขอเพิ่ม Landing Page สำหรับการศึกษา วิชาการ

ตอบ: ถ้ารวม 3 หน้าที่คุยกันมาถึงตรงนี้ ก็จะมี
1. Main Landing Page เวทีสำหรับ ข่าว การเมือง และนักข่าวอาสา อันเป็น Hight Light ของ Oknation
2. Landing Page สำหรับกลุ่มวิชาการ การศึกษา
3. Landing Page สำหรับวรรณกรรม สังคม วัฒนธรรม ดนตรี และหมวดอื่นๆ
ประมาณนี้ ใช่ไหมคะ ทุกท่าน

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 16/01/2008 เวลา : 10.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

(ตอบยาวไปหน่อย คลิกทีเดียวหายหมดเลย ลืมก็อป :'( )
ป้ายน้ำตาป้อยๆ แล้วตอบ

@;-- ขอบคุณค่ะ ป้ารุที่รัก
สรุปของป้ารุนะคะ คือ
* เอา "เรื่องที่แสดงความคิดเห็นมากที่สุด" ออกไปแล้วเพิ่มเนื้อที่ให้ "เรื่องล่าสุด" แทน

ตอบ: มีคนเห็นพ้องกันหลายท่านค่ะ สำหรับพื้นที่ที่จำกัด จึงต้องจำใจกำจัดบางส่วนออกไป ... (เล่นคำเฉยๆค่ะ )

@;-- ขอบคุณอีกครั้งค่ะ พี่แคนไทเมือง
ของพี่ยืยยันหนักแน่นว่า
* การเมือง เอาไว้
* ให้เพิ่ม เรื่องล่าสุด

ตอบ:

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณปรัยา
กติกาเอนทรี่นี้ ตั้งไว้อย่างระมัดระวังน่ะค่ะ เกรงว่าจะไปสร้างความหมองใจ (ไม่ใช่ขุ่นข้องนะคะ) เป็นบรรยากาศที่ไม่อยากให้เกิดนะคะ

เรื่องใบเหลือง แหย่คุณบีกับคุณเล่นๆค่ะ
ถ้าเผื่อจะมีใครตั้งใจกระแนะกระแหน ก็รับใบเหลืองในใจก็แล้วกันค่ะ อิอิ อ่านใจใครไม่ค่อยออกค่ะ

สรุปว่าคุณปรัตยา ยืนยันเสนอความคิดว่าควรจะมีเวทีสำหรับเรื่องที่บล็อกเกอร์เสนอตัวเองให้คนอ่านเข้าไปอ่านนะคะ เข้าใจแล้วค่ะ

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณGPEN ข้อเสนอโดนค่ะ
สรุปประเด็นก่อนนะคะ
* ให้หน้าหนึ่งเน้น "ข่าวและรายงาน"
* เพิ่มหน้าสอง โดยลิงค์มาจากหน้าหนึ่ง สำหรับเรื่องที่ไม่ใช้ "ข่าวและรายงาน"

ตอบ: น่าจะเป็นทางออกที่ดีทางหนึ่งนะคะ หน้ารแกจะเป็น Core Content อย่างที่คุณfeng_shui เอ่ยถึง ส่วนหน้าสองก็เป็นเวทีสำหรับหมวดอื่นๆ แต่รูปแบบจะจัดอย่างไรก็ต้องต่อยอดความคิดกันอีก ใช่ไหมคะ

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
นายสิบหมื่น วันที่ : 16/01/2008 เวลา : 10.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

ขอต่อยอดจาก คห.45 ครับ
ขอเพิ่มอีกหน้าครับ เกียวกับการศึกษาครับ
จะได้ไม่เบียดกันนัก และได้ประโยชน์ด้วยครับ
บางที่เราอยากรู้เกี่ยวกับการศึกษาเราก็กดไปอ่านได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
เก็ดถวา วันที่ : 16/01/2008 เวลา : 10.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gedtawa
ความใฝ่ฝันแสนงามแต่ครั้งเคยเนา ชื่นหวานในใจเราอยู่มิเว้นวัน 

ชอบและเชียร์ ที่คุณ GPEN เสนอค่ะ

นึกถึงเวลาอ่านหนังสือพิมพ์
ใครไม่ชอบอ่านข่าวหน้าแรก
ก็เปิดไปหน้าแรกบันเทิงเลยทันที


ความคิดเห็นที่ 47 (0)
ปรัตยา วันที่ : 16/01/2008 เวลา : 10.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ความคิดของคุณ GPEN ก็ดีนะครับ ย้ายสมรภูมิไปหน้าสอง ผมเข้าใจตรงประเด็นหรือเปล่าครับคุณ GPEN


ความคิดเห็นที่ 46 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 16/01/2008 เวลา : 09.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณสิริวิโย เป็นข้อเสนอแนะที่น่าสนใจค่ะ สรุปก่อนนะคะ
* เรื่องในหน้าหนึ่งควรมีหลายๆเรื่องจากหลายๆบล็อกจะได้มีสมาชิกเพิ่มมากขึ้นๆ เพราะได้เวทีแสดง
* การมีคอลัมน์การเมืองนั้นดีอยู่แล้ว
* ขอพื้นที่ให้ เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลที่ทำประโยชน์กับสังคม เช่น
1.คุณความดีที่มีอยู่ในสังคมไทย
2.บุคคลสำคัญในท้องถิ่นที่อยากนำเสนอ
3.ผลงานคิดค้นที่แปลกใหม่ที่เป็นประโยชน์
* คิดว่าการลงชื่อบุคคลต่างๆไว้ใน oknation มาก โอกาสที่จะมีคนเข้ามาใน oknation ก็มีมาก

ตอบ: ค่ะ คุณสุริวิโย โดยส่วนตัวก็ใช้วิชารวมชื่อบุคคลต่างๆไว้ในบล็อกอยู่บ้างเป็นระยะ ตามเหตุการณ์ช่วงนั้นๆ เหมือนกันค่ะ เพราะอยากให้คน search แล้วมาเจอที่ oknation

ทำแล้วจะติดหน้าหนึ่งนานหรือไม่ ก็ตาม ถ้าคนอ่านยังไม่มากก็ต้องหาวิธีบอกให้เขาทราบด้วยตัวเองน่ะค่ะ

เรื่องเน้น การเมือง ... ชอบการเมืองเช่นกันค่ะ

@;-- ขอบคุณอีกครั้งค่ะพี่ปัจฯ
ของพี่เน้น 2 เรื่องคือ
* การให้โอกาสอย่างยุติธรรม
* การแบ่งปัน ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน

ตอบ: เห็นด้วยค่ะ
เอาตัวเองให้รอดได้แล้ว เวลาเดียวกันกับที่ตัวเองเล่นก็ต้องมีหลีกทางให้คนอื่นได้เล่นบ้าง เล่นหลายคน...สนุก เล่นคนเดียว...ทั้งเหนื่อยทั้งเหงา

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
GPEN วันที่ : 16/01/2008 เวลา : 09.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/comicbook

อยากขอเสนอให้ทำ"หน้าสอง"ครับ
ไม่ได้พูดเล่นนะครับ
คืออยากให้"หน้าหนึ่ง"เป็นเรื่องข่าว และการรายงานต่างๆเต็มๆเลย
ไม่มีบันเทิง ไม่มีวรรณกรรม ไม่มีไดอารี่ ...

แต่มีปุ่มให้กดไป"หน้าสอง" ทำให้เด่นๆเลยและตั้งชื่อเก๋ๆอะไรก็ได้...
(หรือจะตั้งเป็นสัญญลักษณ์ว่า "หน้าสอง"เฉยๆก็ได้ )

"หน้าสอง"นี่ก็ขอไม่ให้มีโพสท์ในหมวดการเมืองเลยนะครับ
แล้วภายในจะจัดหมวดหมู่อย่างไรก็ตามแต่ทางทีมงานครับ
ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับคนอ่าน (ไอเดียเหมือนหนังสือพิมพ์
ที่คนอ่านบางคนก็พลิกไปหน้าบันเทิงเลยไม่อ่านข่าวอื่น)

ที่คิดอย่างนี้เพราะว่าจะได้เพิ่มเนื้อที่ให้เรื่องต่างๆได้อยู่ในหน้าหนึ่งและหน้าสองกันมากมาก ด้วยความชัดเจน
ไม่ต้องแย่งกัน (การมี"หน้าสอง"จะเป็นที่รู้กันว่าจะรวมอะไรที่ไม่เป็นโพสท์การเมือง
ผมคิดว่ามีอย่างนี้อาจทำให้คนที่เปิดเข้ามา อยากกดไปอ่าน แม้ต้องมากดจากหน้าหนึ่งก็ตาม
ซึ่งจะต่างจาก "อ่านทั้งหมด"ในแต่ละหมวด ที่คนอ่านไม่นิยมกดเท่าไหร่ครับ)

แต่ต้องเน้นว่าแยกเนื้อหากันชัดเจนนะครับ ไม่ได้บอกให้เพิ่มหน้าหนึ่งเป็นสองหน้า
แต่เสนอให้ทำหน้าที่ไม่ใช่การเมืองหรือข่าวขึ้นมาอีกหน้าหนึ่ง แยกออกไป ไม่ปนกัน
การทำเช่นนี้จะทำให้หน้าสองมีความหมาย


ไม่ทราบว่าทางเทคนิคทำได้ไหมนะครับ
อย่างทีบอก ไม่ได้คิดเล่นตลกๆ หรือจะให้แบ่งแยกอะไรนะครับ
คิดว่าถ้าคนอ่านรู้กันว่า อะไรที่ไม่ใช่ข่าวให้กดไป"หน้าสอง" และยอมรับตรงนี้แล้ว

เราก็อาจจะได้หน้าเรื่องเด่นขึ้นมาอีกหนึ่งหน้าเต็มๆ ไม่ต้องไปแย่งพื้นที่หน้าหนึ่งกันครับ

ทีนี้ใครเลือกหมวดอะไรไม่ชอบมาพากลก็ให้คนในชุมชนดูกันได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
ปรัตยา วันที่ : 16/01/2008 เวลา : 09.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

แปลกนะครับ ที่การพูดความจริงของผมกลายเป็นเรื่องเสียดสีและประชดประชันในสายตาคุณปิรันย่ากับคุณวิตามินบีไปเสียได้ สงสัยคำโบราณ (ที่ไม่เก่ามากนัก) ที่ว่า "ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย แต่คนที่พูดความจริงอาจตายได้" เห็นท่าจะจริง เพราะมีวี่แววว่าคุณปิรันย่าค้นใบเหลืองเตรียมแจกให้ผม แทนที่จะเป็น "ไอพอด สีหัวเปรต" ตามความตั้งใจเดิม (ผมอยากได้นะ ต่อให้เป็นสีหัวเปรตก็เถอะ ก็คนมันไม่มีหนะ)

ผมนั่งอ่านย้อนทุกความคิดเห็น เพื่อน ๆ หลายคนพูดถึง คุณธรรม จริยธรรม หลักการ ของบล็อคเกอร์ที่ดีที่จะต้องไม่โพสผิดหมวดโดยเจตนา โดยบอกว่าถ้าทำแบบนี้แล้วแก้ปัญหาได้ ผมคิดเห็นขัดแย้งครับ ผมคิดว่า ถ้าทุกคนทำแบบนั้นมันจะไม่มีปัญหาให้ต้องมาแก้ต่างหาก มันจะไม่มีปัญหาเลยถ้าทุกคนทำในสิ่งที่ควร ปัญหามันเกิดจากคนที่รู้ทั้งรู้ แต่ก็ยังจะทำต่างหาก เพราะอะไรหละ?

เพราะ "ฉันอยากขึ้นหน้าแรก" ไงหละครับ คุณปิรันย่าบอกว่า ถ้าทำตามที่คุณปิรันย่าพูด (ที่เขียนในการตอบเมนต์ผม) ขึ้นหน้าแรกหรือไม่ก็ไม่สำคัญ เพราะว่าบล็อคของคนที่ทำแบบนั้นจะฮอตฮิตในตัวเองอยู่แล้ว มีแฟนคลับมากมายติดตามอ่านอยู่แล้ว จริงครับผมเห็นด้วยกับคุณปิรันย่า แต่เรา ๆ ท่าน ๆ ก็เห็นกันอยู่ครับ ว่าคนที่ตั้งใจกระทำผิดกติกานั้น มีทั้งบล็อคเกอร์หน้าใหม่ที่อยากโด่งดังฮอตฮิตอย่างรวดเร็ว และบล็อคเกอร์ที่ฮอตฮิตอยู่แล้ว

เพราะอะไรหละ? ถ้าไม่ใช่เป็นเพราะ "ฉันอยากขึ้นหน้าแรก" แล้วมันเป็นเพราะอะไรครับ?

การที่เราจะแก้ปัญหาอะไรสักอย่าง ก่อนอื่นเราต้องยอมรับก่อนครับ ว่าปัญหานั้นมีอยู่จริง จากนั้นจึงถกถึงปัญหานั้นอย่างจริงจัง โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าจะกระทบกระเทือนซางของใคร การที่ผมเมนต์เอ็นทรีนี้ ผมเชื่อว่ากระเทือนซางของเพื่อน ๆ ที่สนิทสนมกับผมหลายต่อหลายคน หลายคนอาจจะเคืองผมด้วยซ้ำไป แต่ผมก็เชื่ออีกนั่นแหละครับ ว่าแท้จริงแล้วพวกเขาเข้าใจและรู้ดี ว่าตัวเองทำอะไร และผมกำลังทำอะไร (หวังว่าจะยังคงไปอุดหนุนเอ็นทรีใหม่ ๆ ของผมเหมือนเดิมนะครับ - เดี๋ยวเรทติ้งตก อิอิ)

หลายต่อหลายคอมเมนต์ในเอ็นทรีนี้ของคุณปิรันย่า พยายามหลีกเลี่ยงที่จะพูดถึงปัญหาที่มีอยู่จริง ตราบใดที่เราไม่ยอมรับการมีอยู่จริงของปัญหา เราไม่มีทางแก้ไขได้หรอกครับ

ข้อเสนอของผมที่เสนอให้เปิดคอลัมน์ "ฉันอยากขึ้นหน้าแรกของวันนี้" หรือในชื่ออื่น ๆ อีก 10 ชื่อที่ผมเขียน ดูเหมือนการเสียดสี กระแนะกระแหน ก็จริงอยู่ แต่คุณปิรันย่าเคยลองคิดดูหรือไม่ครับว่าแท้จริงแล้ว ผมกำลังพูดข้อเท็จจริงของเหตุผลที่แท้จริงของคนยอมตั้งใจผิดกติกา พวกเขาทำไปก็เพื่อสิ่งเหล่านี้แหละ (มีมากกว่า 10 ข้อด้วยซ้ำไป แต่ไม่หนีไปจากนี้เท่าไหร่หรอก)

การเปิดคอลัมน์ "ฉันอยากขึ้นหน้าแรกของวันนี้" จึงเป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดที่สุด เพราะถ้าเค้าไม่อยากขึ้นหน้าแรก เค้าก็คงจะไม่ยอมโดนประนามที่ทำผิดกติกาหรอกครับ ข้อเสนอของผมคือการเปิดพื้นที่ให้กับพวกเขา ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจ ไม่รบกวนบล็อคเกอร์คนอื่น ๆ และที่จริงแล้ว คอลัมน์นี้ก็ไม่ใช่เรื่องน่าเกลียดแต่อย่างใด บล็อคเกอร์ที่โพสในหมวด "ฉันอยากขึ้นหน้าแรกของวันนี้" ต้องมั่นใจจริง ๆ ว่างานของเค้าดี ไม่งั้นเค้าก็ฆ่าตัวตายเอง การที่งานดี ๆ ได้ขึ้นหน้าแรก เป็นเรื่องดีไม่ใช่เหรอครับ?

ที่ผมเสนอให้คอลัมน์ "ฉันอยากขึ้นหน้าแรกของวันนี้" มีจำนวนรายชื่อยาว 10 -15 เอ็นทรี ก็เพื่อให้มันไม่ตกเร็ว เพราะขนาดเอามาไว้หน้าแรก เด่นสุดแล้ว ยังตกจากลีสเร็วก็แสดงว่างานของบล็อคเกอร์คนนั้นห่วยจริง ๆ นั่นแหละ สมควรพิจารณาตัวเอง

ส่วนที่เพื่อน ๆ บางคน เสนอว่าให้ยืดรายชื่อเอ็นทรีใหม่ให้ยาวขึ้น ผมคิดว่ามันช่วยแก้ปัญหาได้นิดหน่อยครับ แต่ไม่ตรงจุดเท่าการเปิดคอลัมน์ "ฉันอยากขึ้นหน้าแรกของวันนี้" เพราะอะไรเหรอครับ เพื่อน ๆ เคยเจอชั่วโมงเร่งด่วนของบล็อคเกอร์มั้ยครับ ในชั่วโมงเร่งด่วน บางครั้งในนาทีเดียว มีบล็อคเกอร์โพสเรื่องเข้ามาเป็นสิบ ๆ เอ็นทรีพร้อม ๆ กัน บางคนได้ขึ้นในลีสแค่วินาทีเดียวด้วยซ้ำไป แล้วเรื่องก็ตกไป โดยที่ไม่มีคนได้มีโอกาสเห็น เรียกได้ว่าถ้าไม่มีแฟนประจำติดตามอ่าน รับรองว่าเอ็นทรีนั้นร้างแน่นอน หรือบางจังหวะเวลาเจอนาทีทองเข้า ไปเจอเข้ากับบล็อคเกอร์ที่ไม่รู้ว่าอัดอั้นตันใจมาจากไหน โพสทีเดียว 10 เรื่อง ที่น่าสนใจจนต้องตัดแปะมาให้เราอ่าน เอ็นทรีที่เราตั้งใจเขียนมาแทบตาย ใช้เวลาเป็นชั่วโมง ๆ หายจากหน้าแรกไปในพริบตาเพราะข่าวตัดแปะจากเว็บผู้จัดการและฟอร์เวิร์ดเมล์ เป็นเรื่องตลกที่ขำไม่ออกครับ

เพื่อน ๆ หลายคนพูดว่า หน้าแรกไม่จำเป็นหรอก ขอให้ฉันได้เขียนก็พอ ฯลฯ ผมเห็นด้วยครับ ผมรู้สึกยินดีที่เพื่อน ๆ คิดอย่างนั้น ผมในฐานะที่เป็นบล็อคเกอร์หน้าเก่าพอสมควรมีคนติดตามอ่านเรื่องที่ผมเขียนพอสมควร (อย่าเพิ่งหมั่นไส้นะครับ) ผมก็คิดว่าการขึ้นหน้าแรกไม่ค่อยสำคัญเท่าไหร่สำหรับผมเช่นกันครับ และผมก็เคยมีโอกาสชิมความหอมหวานของหน้าแรกมาแล้วเช่นกัน มันเป็นข้อเท็จจริงที่เราต้องยอมรับครับ ที่ว่าการได้ขึ้นหน้าแรก ทำให้ยอดจำนวนผู้ชม ยอดจำนวนผู้ตอบ ยอดจำนวนโหวต ของเรามากขึ้นทันตาเห็น ขนาดเอ็นทรีที่ผมคิดว่าผมเขียนได้ห่วยกว่าเอ็นทรีอื่นที่ผมเขียนแต่บังเอิญได้ขึ้นหน้าแรก (คอลัมน์ไหนก็ได้) มียอดผู้ชม ยอดผู้ตอบ ยอดโหวต สูงกว่าเอ็นทรีที่ผมคิดว่าผมเขียนได้ดีเสียอีก การได้ขึ้นหน้าแรก ทำให้เราชื่นใจ มีคนมาอ่าน มีคนมาตอบ มีคนมาโหวต มีคนรู้จักเรา เยอะขึ้นจริง ๆ

แน่นอนว่า มีบล็อคเกอร์หลายท่านที่เขียนโดยไม่สนใจว่าจะมีใครมาอ่านหรือไม่ แต่ผมเชื่อว่า บล็อคเกอร์ส่วนใหญ่ (ทั้งในเนชั่น และในโลก) อยากให้มีคนมาอ่านเรื่องที่ตัวเองเขียนกันทั้งนั้นแหละครับ ยิ่งเยอะยิ่งดี ดังนั้นหน้าแรกสำคัญครับ ยอมรับความจริงกันเถอะครับว่าหน้าแรกนั้นสำคัญ อย่างน้อยที่สุด ก็สำคัญกับบล็อคเกอร์ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักจะได้มีโอกาสเกิด

เพราะมันสำคัญนี่แหละ มันก็เลยไม่น่าแปลกใจหรอกครับ ที่จะมีคนที่ยอมทำผิดกติกา แล้วคุณปิรันย่าคิดว่า เราควรแก้ไขปัญหาอย่างตรงไปตรงมา หรือว่าเราจะหลีกเลี่ยงที่จะพูดถึงมันอย่างตรง ๆ แล้วอ้อม ๆ แอ้ม ๆ กลัวหมางใจกัน แก้ปัญหาแบบลูบหน้าปะจมูก ทำให้มันคาราคาซังต่อไปหละครับ

สุดท้ายนี้ ผมยังขอยืนยันว่า ผมอยากได้ไอพอดสีเขียวหัวเป็ด ถ้าไม่มีจริง ๆ สีหัวเปรตก็ได้ครับ (เอาหมดแหละ งก)


ความคิดเห็นที่ 43 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 16/01/2008 เวลา : 09.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

เพิ่มช่องเรื่องใหม่เพิ่งเข้า
ผมไม่ค่อยมีปัญหา เข้าไปหน้ารวมการเมืองที่เราชอบ
ก็เจอสิ่งที่ต้องการแล้ว

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
ป้ารุ วันที่ : 16/01/2008 เวลา : 06.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paaru

"เรื่องที่แสดงความคิดเห็นมากที่สุด" เอาออกไปแล้วเพิ่มเนื้อที่ให้
"เรื่องล่าสุด" แทน ส่วนอื่นก็ OK นะคะ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
ปัจเจกตน วันที่ : 16/01/2008 เวลา : 05.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/uthai
รักทุกคนด้วยจิตที่บริสุทธิ์

...ข้อเสนอแนะ / ชี้แนะมากมาย
หากทำได้เป็นสิ่งที่ดีทั้งนั้นน่ะ
ขื้นอยู่กับ...ผู้ที่รับผิดชอบ และ เจ้าของ
จะเห็นด้วยหรือไม่ เพื่อให้โอกาศ และ การแบ่งปัน
ที่..ยุติธรรม....เท่านั้น
เพื่อสันติสุขแห่ง ชุมชนคนบ้านเรา
หากทุกคนไม่"เห็นแก่ประโยชน์"ส่วนตน
ผมว่าจะดีมากน่ะ
อันจะนำมาซึ่งความสงบสุข ความรัก ความสามัคคี
ในชุมชน......

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
สุวิริโย วันที่ : 16/01/2008 เวลา : 03.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/19
 พระภูธรกับบทกลอน, หลักธรรม, การเมือง, และเรื่องอื่นๆอีกมากมาย...

ยิ่งมีเรื่องที่ได้ขึ้นหน้าหนึ่งเป็นจำนวนมาก สมาชิกของ ok จะยิ่งเพิ่มทวีคูณ (ถ้ามีสมาชิกมากๆผมสงสารเจ้าหน้าที่อ่านกันตาลายแน่)
การเมืองเป็นเรื่องหลักดีอยู่แล้ว
แต่ที่ผมอยากได้มากๆ
คือให้มีส่วนที่ลงเกี่ยวกับผลงานของคนไทย เป็นลักษณะของบล็อกเกอร์ที่นำเรื่องราวของผลงานที่เป็นคุณประโยชน์ต่อสังคม ประวัติบุคคล เรื่องราวชีวิต
ให้ความสำคัญกับเรื่องที่บอกให้ทราบถึง คนเก่งคนดีที่มีอยู่ในประเทศไทย
1.คุณความดีที่มีอยู่ในสังคมไทย
2.บุคคลสำคัญในท้องถิ่นที่อยากนำเสนอ
3.ผลงานคิดค้นที่แปลกใหม่ที่เป็นประโยชน์
ฯลฯ
ทุกเรื่องที่กล่าว เอาชื่อคนนำหน้าเลย แล้วตามด้วยชื่อเรื่องที่นำเสนอ เช่น สมหมาย พรายแก้ว ผู้ประดิษฐ์คิดค้น...... หรือ ส.ต. ........... เจ้าหน้าที่ผู้ซื่อสัจสุจริต ขยันขันแข็ง เสียสละ.. นาย..... นักเรียนโรงเรียน...... ผู้สอบเข้า.......คณะแพทย์ปี...... น.ส......... ได้รับรางวัลชนะเลิศ........ฯลฯ
สนับสนุนส่งเสริมให้บล็อกเกอร์นำเรื่องราวของคนเก่งคนดีที่มีอยู่ในสังคมไทยมาลง
ยิ่งมีคนที่ถูกนำเสนอมาก สมาชิกยิ่งมาก
แต่แน่นอนว่าอาจมีเรื่องไม่จริงที่อาจถูกนำมาลงบ้าง....ถ้าทราบภายหลังก็ลบออก หรือดำเนินการอื่นๆ....ว่ากันไป..
สรุป ยิ่งมีชื่อคนอยู่ใน oknation จำนวนมาก สมาชิก ก็ยิ่งมาก ทวีคูณ ทำยังไงก็ได้ที่ทำให้มีชื่อของคนเก่งคนดีที่มีอยู่ในประเทศไทยมาอยู่ใน ok จำนวนมากๆ ยิ่งถ้าค้นใน กูเกิ้ล แล้วมาโผล่ที่ ok ยิ่งดี
แต่คงยากที่จะให้เกิดขึ้นได้
แค่อยากเสนอแนวคิดครับ

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 22.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณบี
ที่คุณบีเสนอแนะมาคือ
* การโพสเรื่องให้ถูกหมวดเพื่อความยุติธรรม เช่น ท่องเที่ยวภาพถ่าย ควรเป็นเนื้อหาและการเก็บภาพจากการท่องเที่ยว เป็นต้น
* อยู่ร่วมกันอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย แบ่งกันอยู่
แบ่งกันให้

ตอบ:
(แจกใบเหลืองคุณปรัตยาหรือคะ )

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณตาเรน (นักร้อง)
สรุปประเด็นของคุณตาคือ:
* มีความสุขกับการได้เขียนเรื่องที่ตนพอใจ...ดีใจที่มีเพื่อน ๆ เข้ามาอ่าน และได้ความรู้ทั่ว ๆ ไปให้หูตากว้างมากขึ้นจากบล๊อคของเพื่อน
* ไม่อยากเห็นเรื่องที่เขียนเฉพาะกลุ่ม

ตอบ:

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณลูกเสือฯ
คำแนะนำของคุณลูกเสือ
* เพิ่มจำนวนเรื่องแนะนำ ตอนนี้มี4-5 เรื่องซึ่งน้อยไป
ทำให้ถูกแทนที่ด้วยเรื่องใหม่ เร็วไป

ตอบ:

@;-- ขอบคุณค่ะ อาจารย์ศุภศรุต ไม่ได้ว่าใครสักหน่อยค่ะ อาจารย์นี่!

@;-- ขอบคุณค่ะ พี่ลานเทวา
สรุปประเด็นของพี่ คือ
* หมวดกลอนเท่านั้น (ประตูไม่เกี่ยว)

ตอบ: กลอนจงเจริญค่ะ ไชโยๆๆ

@;-- คุณครูลำบูคะ ยังเปิดรูปไม่ขึ้นเลยค่ะ เดี๋ยวรีสตาร์ทคอมสักทีแล้วคุยต่อนะคะ

@;-- สวสัดีค่ะ คุณเจเจ อ่ะแฮ่มๆ ไอป๊อดไปบวชแล้วค่ะ ไม่มีๆๆๆๆ (ยืนยันเสียงแข็ง)

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
เจเจค่ะ วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 22.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jj
Completely support 137 

อยากได้ไอพอดเหมือนปรัตยาฮ่ะ




ความคิดเห็นที่ 37 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 21.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- ขอบคุณครูลำบูค่ะ ที่เขียนเอนทรี่นำเสนอแนวคิดการจัดหน้าหนึ่ง ขอนำประเด็นจาก คห. 25-26 มาสรุปตรงนี้ก่อนนะคะ สักครู่จะตามไปอ่านเก็บประเด็นมาสรุปที่นี่ด้วยค่ะ

ประเด็นของครูลำบู
* ควรจัดการหน้าแรกตามวัตถุประสงค์แรกตั้ง Oknation
* ควรตั้งเป้าว่าจะทำหน้าแรกสำหรับใคร เพื่อใคร ใช้เกณท์อะไรในการเลือกเรื่อง .... (พยายามมากเลยค่ะ ทีจะสรุปประเด็นนี้ ครูลำบูบอกด้วยนะคะว่า เข้าใจตรงกันไหม)
* ควรบริหารโดยใช้ทีมกรองบล็อกคุณภาพ (หากเป้าหมายคือสนับสนุนบล็อกคุณภาพ)
* จัดให้มีเวบบอร์ดสำหรับเป็นที่พูดคุยแทนที่จะมี Blog Chat - ตามความคิดของพี่เคนไทเมือง

ตอบ: เข้าใจว่าครูลำบูเสนอแนวคิดเป็นแบบหลักการ ซึ่งมี 3 ข้อ ส่วนที่เป็นรูปธรรมอยู่ในเอนทรี่ของครู (พอดีเปิดภาพประกอบไม่ได้ค่ะ) ค่อยมาเสริมอีกทีนะคะ


ความคิดเห็นที่ 36 (0)
ญาใจ วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 21.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yahyy


กลับมาอ่านแล้วค่ะ
ขอบคุณมากๆค่ะที่ชี้แจ้งให้หนู
เพราะตอนที่เข้ามาหนูไม่ได้อ่านความคิดใครเลย

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 21.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

@;-- ตามมาเก็บประเด็นค่ะ แต่รูปไม่ขึ้นหรือเปล่าคะ
เดี๋ยวเอาไปรวมกับ คห 25-26 ของครูลำบู(รวงข้าวล้อลม)ที่เอนทรี่โน้นนะคะ

...............................................

รูปขึ้นค่ะ คุณปิรันย่า ต้องรอสักนิดค่ะ ...

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 20.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- น้องญาใจข้องจิตเรื่องการตั้งชื่อเรื่อง
สรุปประเด็น
* ชื่อเรื่องควรสอดคล้องกับเนื้อหา

ตอบ: ค่ะรู้สึกจะมีคนถกเรื่องนี้มากที่สุดในตอนนี้ กรุณาอ่าน คห.ที่13 ของพี่ด้วยนะคะ

@;-- ขอบคุณค่ะคุณเสือจุ่น ดูท่าทางจะเข้าใจดีว่าคนหมู่มากย่อมมีความหลากหลาย แล้วบอกว่า
* กฎเกณฑ์ กติกามากนัก ก็มีบล็อกฟรีให้เลือกอีก เช่น exteen wordpress multiply blogshot livespace

ตอบ: เคารพในความคิดค่ะ กติกาคงไม่เกิดหากไม่มีอะไรไปกระตุ้น เหมือนตอนแรกๆก็ไม่จำเป็นต้องใช้กติกาค่ะ

@;-- พี่มะอึก คิดอะไรอยู่หรือคะพี่ เอนทรี่นี้ ไม่ได้ตำหนิหน้าหนึ่ง หรือตำหนิใครนะคะ แค่จะลองฟังความเห็นของสมาชิกชุมชนดูว่าคิดอย่างไร ชอบหรือไม่ชอบ อยากให้ปรับปรุงอะไร โดยยกตุ๊กตาบางกรณีเท่านั้นเองค่ะ ถ้าหากเก็บมาทั้งหมดเอนทรี่จะยาวมากเกินไป (ปีนี้พยายามพัฒนาตัวเองให้คนอื่นเสพงานได้ง่ายขึ้นค่ะ)

@;-- อาจารย์ศุภศรุต แซวพี่มะอึกทำไมคะ

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณคนโทใส่น้ำ
สรุปประเด็นนะคะ
* ควรเอาคอลัมน์ "เรื่องที่แสดงความคิดเห็นมากที่สุด" ออกไป
* ควรสลับแถบหมวดต่างๆให้มาอยู่ข้างหน้าเป็นระยะ
* ทำเป็นตัววิ่งในแต่ละหมวดเป็น information คลิกเข้าไปไม่ได้
* ควรหาวิธีเฉลี่ยพื้นที่หน้าหนึ่ง ให้เรื่องใหม่ เพื่อนใหม่ให้มากขึ้น

ตอบ: กรณีสลับแถบแต่ละหมวดมาอยู่ข้างหน้ามีหลายท่านเสนอ เห็นด้วยค่ะ

กรณีตัววิ่ง เคยเสนอแล้วแต่บางท่านบอกว่ามองแล้วเวียนหัว ถ้าคลิกเข้าไปไม่ได้ก็จะลำบากในการตามเข้าไปอ่านค่ะ

เรื่องปั่นเม้นต์ ถ้าจะแยกบล็อกแชทออกไปเป็นอีกส่วนหนึ่งเลยจะดีไหมคะ โดยเขียนชื่อเรื่องให้มีคำว่า "Blog Chat ... หัวข้อที่คุย" อย่างเอนทรี่นี้ก็เข้าข่ายแล้วล่ะค่ะ เพียงไม่มีเจตนาปั่นเม้นต์ คุยกันอย่างเดียว

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณปลิวลม
ในปัจจุบัน เรื่องที่โพสจะได้ขึ้นหน้าหนึ่งทุกเรื่องอยู่แล้วค่ะ แต่จะหายวับไปตามคิวที่มีคนโพสตามๆมา บางเรื่องอยู่ได้ 1 วินาที ในคอลัมน์เรื่องล่าสุด

ดังนั้นจึงมีผู้ที่ใช้ความฉลาดจับจองพื้นที่ในคอลัมน์อื่นๆ เช่น
1. เรื่องที่มีคนเข้าชมมากที่สุด ก็ใช้วิธีโพสหลังเที่ยงคืน คนที่ออนก็จะเข้าไปอ่าน พอถึงเช้าคนอื่นเห็นมียอดคนอ่านมาก ก็ตามเข้าไปอ่าน
2. เรื่องที่แสดงความคิดเห็นมากที่สุด ก็ใช้พยายามทำให้มีการโพสความเห็นมากๆ จะได้มีคนสนใจตามเข้าไปอ่านกับเขาบ้าง (ตามกระแส)
......เป็นต้น

เรื่องอย่างนี้ ไม่ได้ระบุว่าทำไม่ถูก และจะยังไม่ระบุ เพราะอยากจะฟังความเห็นของสมาชิกหลายๆคนค่ะ

เอนทรี่นี้ไม่ได้ตำหนิหน้าหนึ่งหรอกค่ะ ขอระดมความคิดเห็นเพื่อเสนอทีมงานพิจารณาปรับใน phase ต่อไป (ทางทีมงานก็มีแนวอยู่บ้างแล้ว) โดยยกเอาเรื่องการจับจองพื้นที่หน้าหนึ่งที่มักเป็นเหตุให้เกิดการต่อว่าข้ามบล็อกกันประจำ ไม่ได้ตั้งใจจะบอกว่าใครทำผิด ใครพูดถูกค่ะ ... แต่มาหาทางออกที่เป็รรูปธรรมร่วมกัน เปิดเวทีให้สมาชิกออกความเห็นได้ โดยขอให้ทำตามกติกา 9 ข้อ ของเอนทรี่นี้ เพื่อป้องกันไฟไหม้บ้านค่ะ


ความคิดเห็นที่ 33 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 20.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

คุณปิรันย่าคะ ฝากลิงค์นี้ไว้พิจารณาด้วยนะคะ

@..คิดเล่นๆ หน้าแรกโอเคเป็นอย่างนี้ดีไหม...@

http://www.oknation.net/blog/roungkaw/2008/01/15/entry-6

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ลานเทวา วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 20.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phutanow
 .......ทุกบทคำนำนัยยะ   เถอะเจ้าจงชำระ   มันด้วยใจ.........


มาเขียนกลอน อย่างเดียวจ้า

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 20.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ลองที่ครูลำบูแนะนำสิครับ..
http://www.oknation.net/blog/roungkaw/2008/01/15/entry-6

ส่วนตัวผมอยากให้มี"เรื่องแนะนำ"มากขึ้น เพราะมีแต่ 4-5 เรื่อง(ทั้งจากภาพและเรื่อง) น้อยเกินไป
พอมีเรื่องใหม่มา(เร็ว) เรื่องดีๆก็หาย
อาจจะผมคนเดียว..เพราะไม่เปิดหน้าจอเรื่องล่าสุด)

รอฟังคนอื่นต่อครับ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
ศุภศรุต วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 19.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/voranai
เรื่องราวหลากหลายในมุมมองของนักวิชากวน

ความเห็น 27 ครับ
ผู้ใหญ่หลายคน โดยหางเลขจนลนลานหมดแล้วครับ


ดูอย่างความเห็น 17 สิ

เกี่ยวบ้างไม่เกี่ยวบ้าง...ยังร้อนตัว
หุหุ


ความคิดเห็นที่ 29 (0)
ศุภศรุต วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 19.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/voranai
เรื่องราวหลากหลายในมุมมองของนักวิชากวน

ขำความเห็น 17

หน้าละห้อยเชียว


เขาไม่ได้ว่าพี่หรอก

หุหุ


ความคิดเห็นที่ 28 (0)
ตาเรน วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 19.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sammaapii
เรียนฟรีจริง ๆ  ขอเชิญแวะเยี่ยมตาเรนที่  >>> http://www.webudon.net

อะไรก็ได้...หวังเพียงเพื่อได้เพื่อน..มีความสุขกับการได้เขียนเรื่องที่ตนพอใจ...ดีใจที่มีเพื่อน ๆ เข้ามาอ่าน
และได้ความรู้ทั่ว ๆ ไปให้หูตากว้างมากขึ้นจากบล๊อคของเพื่อน..
แต่ไม่อยากเห็นเรื่องที่เขียนเฉพาะกลุ่ม เฉพาะพวก...

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
วิตามินบี วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 19.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  

พี่ปรัตยาเขียนเหน็บแหนม กึ่งประชดประชัน
ถือว่าผิดกติกานะคะ บีขอประท้วง คิคิ
แต่เค้าเขียนยาวดี มอบเป็ดโปรฯฝาสีเขียวปลอบใจ
ก็คงพอค่ะ

..................................................................

บีขอร้อง...ต้นแบบแห่งรุ่นน้องทุกท่าน
ใครเป็นต้นแบบ คงไม่ต้องเอ่ยนาม ซึ่งคงมีมากมาย
หลายท่าน ที่เป็นมือเขียนบล็อกมายาวนาน
บางท่านก็ทรงคุณวุฒิ บางท่านก็ทรงวัยวุฒิ
ในฐานะคนประสบการเขียนน้อยกว่า ความสามารถน้อยกว่า อ่อนด้อยทางความคิดกว่า จึงไม่กล้าเอ่ยตำหนิใดๆ เพียงทำได้แค่ "วิงวอน" และ "ขอร้อง"
ในกรณีเดียว คือ การตั้งใจโพสผิดหมวด ตั้งใจไปอยู่ในหมวดท่องเที่ยว/ถ่ายภาพ โดยเรื่องในกระทู้ไม่ใช่เรื่องท่องเที่ยว และภาพถ่าย (อะไรคือใช่ และไม่ใช่
เรารู้แก่ใจดีอยู่แล้ว ไม่ขอแจกแจงอีกนะคะ)

บีอยากให้คนเก่ง คนมีความสามารถ คนที่เป็นผู้ใหญ่
ช่วยประสานมือ ประสานใจ ร่วมกันทำเป็นต้นแบบ
หากผู้ใหญ่ใจแกว่ง ทำตามเด็กๆไป เห็นเด็กทำแล้วทำด้วย ใครจะเป็นหลักให้เด็กที่เหลือเดินตามละคะ

หมายเหตุ บีไม่ได้อยู่หมวดท่องเที่ยวและถ่ายภาพค่ะ
อยากขอเสนอให้ทีมงานแก้ปัญหาสลับหมวดบ่อยๆก็ดี
เพื่อความยุติธรรมกับทุกหมวด

ต้องกราบขออภัย หากข้อความที่เขียนไป
กระทบกระเทือนพี่ๆเพื่อนๆที่บีนับถือ แต่บีอยากเห็น
การอยู่ร่วมกันอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย แบ่งกันอยู่
แบ่งกันให้ ไม่อยากเห็นการแข่งกันทุกวิถีทางเลย

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 19.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

ปัจจุบันเท่าที่สังเกต ....จะมีลักษณะ บลอกแชท
ค่อนข้างจะมาก ก็ไม่แปลกอะไร อาจจะว่าชุมชนนี้

ชอบการพูดคุยแบบโต้ตอบ ชอบให้เจ้าของบลอกออกมาคุยด้วย หรืออาจจะเป็นว่า ชุมชนนี้ มีวัยที่กำลัง ชอบเจ๊าะ แจ๊ะ เยอะ ....

การแบ่งสัด แบ่งสว่นเป็นบอร์ดด้วย บลอกด้วย
ตามที่ลุงแคนแนะนำ ก็น่าสนใจ

โดยไปลดส่วนอื่นเสีย ก็น่าจะเป็นไปได้

อาจจะไม่ใช่การปั่นเมนท์ แต่เป็นการชอบพูดคุย

โต้ตอบกันมากกว่า....

ทีนี้ คนที่ ชอบอ่านสาระ เงียบๆ โต้ตอบเฉพาะสาระ
ที่ควรตอบ หรือเป็นคนอ่านมาก คุยน้อย ทางโอเคเนชั่น จะจัดสรรที่ให้เค้ายืนตรงไหน ประเด็นนี้ก็น่าคิด

หน้าแรก มีเพียงหน้าเดียว จะเอาทุกอย่างมารวมกัน

คงยาก


ขอเสนอว่า เอาเพียง แค่ สามส่วนสำคัญๆๆๆๆ

ดีไหม คิดว่า แค่ สามก็พอค่ะ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 19.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

คุณปิรันย่า จั่วหัวกระทู้ ชวนให้น่าสนทนา...

ว่าไปแล้ว หน้าแรก ....


เราต้องตั้งคำถามในใจกันก่อนว่า ... เราตั้งหน้าแรกมา ด้วยจุดประสงค์อะไร ตรงนี้ ห้ามหลงทางเด็ดขาด ....


ประเด็นที่สอง เมื่อได้เป้าของหน้าแรกแล้ว ต้งถามต่ออีกว่า จะเอาใจ คนทุกวัยเลยเหรอ จะให้เป็นบอร์ด หรือเป็น บลอก .... ประเด็นนี้ยิ่งสำคัญมาก

ที่ใช้คำว่า ผู้รายงานข่าวภาคประชาชนคืออะไร

และหลากหลายหมวด แต่ละหมวด ใช้ตัวกรองใด

มาคัดเลือก ว่ากระทู้นี้ บลอกนี้ มีคุณภาพ จะใช้ทีมงานที่เป็นตัวบุคคลเป็นคนกรอง หรือใช้เทคโนโลยี

ระบบของเครื่องเข้าช่วย นี่อีกประเด็นหนึ่ง

ประเด็นที่ สาม ....ถ้าเน้นคุณภาพของหน้าแรก
เน้นเป้าประสงค์ที่ชัดเจนของหน้าแรก เน้น
การบริหารเป็นทีม เป็นหลัก

จะต้องนิ่ง ...ไม่โยก ไม่ไหวเอน

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ปลิวลม วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 17.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pliewlom

ไม่เข้าใจค่ะ หน้าหนึ่งพอเราโพสต์ ก็ขึ้นทันทีไม่ใช่หรือค่ะ เขาเลือกด้วยหรือค่ะ ถ้าผิดพลาดอย่างไรต้องขออภัยนะคะ เพราะยังไม่เห็นข้อผิดพลาดของหน้า หนึ่ง

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 16.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

โดยส่วนตัวไม่สนใจเรตติ้งใดๆ พอใจแค่มีคนมาคอมเม้นต์เป็นเรื่องเป็นราว แต่ถ้าเขียนแล้วไม่มีคนเข้ามาอ่านก็เป็นไปได้ที่จะท้อใจ..เป็นธรรมดาของมนุษย์

เห็นด้วยกับคุณปรัตยา ในข้อที่ว่าให้เอาหัวข้อเรื่องที่มีคนตอบเยอะที่สุดออกไป

ส่วนเรื่องเพิ่ม "ฉันอยากขึ้นหน้า1" คงไม่ได้ช่วยแก้ไขความคับข้องใจของใครๆ เอาเป็นว่าเพิ่ม space : เอนทรีใหม่อีกสักนิดได้ไหม

ส่วนเรื่องแท็บแต่ละหมวด ขอให้สลับหมวดกันไปทุกๆ วัน หรือทุกๆ ชั่วโมงได้ไหม - เราอาจจะได้เห็นพฤติกรรมโพสต์ผิดหมวดกันอีกในกรณีเขาจับทางได้ว่าวันไหน หรือชั่วโมงไหน หมวดไหนจะโชว์ (เหมือนกับท่านที่รอเวลาโพสต์หลังเที่ยงคืน) - ก็ให้มันรู้กันไปเถอะ

หรือไม่ก็เอาแต่ละหมวด แต่ละแท็บมาทำเป็นบรรทัดๆ ไป แล้วใต้บรรทัดนั้นก็ให้เป็นตัววิ่ง (เหมือนตัววิ่งในทีวี) แสดงชื่อเรื่องและผู้โพสต์ ให้วิ่งวนชนรอบไปของแต่ละวัน โดยไม่สามารถคลิกเข้าไปชมได้ ใครเห็นเรื่องไหน สนใจเรื่องไหน ก็คีย์ตามเข้าไปอ่านเอง

เรื่องปั่นเม้นต์ โพสต์ผิดหมวด มันห้ามยาก แต่หาวิธีทำเฉลี่ยโอกาสของเพื่อนใหม่ๆ เรื่องใหม่ๆต่างหมวดกันจะดีกว่า

ในบล็อก - มนุษยสัมพันธ์นั้นสำคัญก็จริง แต่บล็อกเกอร์ทุกคนย่อมรู้อยู่แก่ใจ ว่าคุณค่าของการมาเขียนนั้นอยู่ที่ไหน

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
เสือจุ่น วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 16.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tigerjun
สู่ฝัน กรุงเทพฯ เมืองจักรยาน ติดตามข่าวได้ที่ Bangkok Bicycle Campaign

เอ่อ

ผมอยากได้ ไอ้ป้อด สีเขียวหัวเป็ดด้วยคน

แต่อยากเห็นเป็ดแมนดารินในธรรมชาติมากกว่า

แวะมาหนับหนุนความหลากหลายทางชีวภาพครับ
ถ้ามีกฎเกณฑ์ละเอียดยิบเยอะแยะวุ่นวะวุ่นวาย

คงเหนื่อยนะครับ

ก็บลอกฟรีมันมีเยอะ ทั้ง exteen wordpress multiply blogshot livespace

ก็ดูๆ กันต่อไปนะครับ

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
ญาใจ วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 11.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yahyy


สวัสดีค่ะ คุณพี่ ปิรันย่า
การโพส์ชื่อเรื่อง ค่ะ
บางท่าน โพส์ชื่อเรื่อง
แต่เรื่องที่เขียนกับเป็นคนละเรื่องกับที่โพส์ชื่อไว้ค่ะ
ขอ 1 ข้อก่อนนะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 10.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- รอพี่พิจารณา เดินจงกลมให้เสร็จก่อนก็ได้ค่ะ
เย็นๆจะมาอ่าน สรุปความเห็นเห็นแต่ละท่านให้ครบค่ะ แล้วจะจุดธูปเชิญเจ้าที่เจ้าทางมาตรวจดวงชะตาหาฤกษ์เอาความไปบอกเจ้าของสถานที่ค่ะ

@;-- ขอย้ำ "กติกาของบ้าน" (อย่าว่าอะไรนะคะ ต้องมีกันบ้างเพื่อป้องกันไฟไหม้ ลืมซื้อเซฟทีคัทค่ะ)
6. มีความปรารถนาดีต่อชุมชน OKnation
7. มีความปรารถนาดีต่อบล็อกเกอร์ สมาชิกแบบคอมเมนต์ที่อาจจะทำไม่ถูกใจคุณ


ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 10.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- พี่ปัจเจกตน คนข้างบ้านเขวี้ยงอะไรมาไม่รู้ค่ะ เกือบหัวแตก ข้อหาหัวเราะเสียงดังไปหน่อย 5555555555555555555555

หน้าหนึ่งที่พี่เลือกน่ะดีแล้ว
เพราะถ้าเลือก หน้าสังขยา .....เละแน่ๆ
แล้วถ้าเลือกหน้าปลา (ไม่ใช่ปลาดุ) .....เจอก้างขวางคอแม่นๆ

แต่หน้ามะพร้าว......มะพร้าวห้าวมันขายในสวนไม่ได้ อิอิ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 10.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- โอ้ ให้มาซะเพียบ อย่างนี้เอาไว้ค่อยเปิด Poll ทีหลังนะคะ (สมมติว่าคุณชาร์ลีจะสนใจเอาตามคุณ...มหกรรมโยนค่ะ โยน)

ที่ตอบไปนั่น เกี่ยวข้องที่สุดกับเรื่องที่คุยกันค่ะ เพราะถ้าปรับมุมมองใหมกันได้ หน้าหนึ่งก็ไม่ต้องไปยึดกันไว้ ไม่มีใครอ่านไม่เป็นไร เรียกเพื่อนฝูง ญาติพี่น้องมาช่วยกันอ่านแทน (กะว่าจะเขียนเกี่ยวกับการสืบสายนามสกุล 3 สกุลอยู่ค่ะ คาดว่าจะมีคนในแต่ละนามสกุลตามมาอ่านเพียบ..... ล้อเล่นค่ะ จะเขียนจริงๆแต่เพื่อเป็นบันทึกเท่านั้นแหละค่ะ )

เรื่องรางวัล ปกติไม่ชอบคนเซ้าซี้นะคะ คุณปรัตยาถามหลายทีว่าเปลี่ยนสี Ipod เป็นเขียวหวัเป็ดไดไหม

ก็บอกว่าไม่มีๆ
แต่พอจะหาาสีหัวเปรตได้ จะเอาไหมคะ! (666... ขำกว่า 555)

อย่าประชดๆๆๆ
อย่ากระแนะกระแหนๆๆๆ
เดี๋ยวปั๊ด!

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
มะอึก วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 10.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

ท่านปิรันยา......
มานั่งในบ้านท่านเกือบช่วงโมงแล้วครับ
.
นั่งอ่าน....นั่งคิด....นั่งทบทวนตัวเอง
.

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ปรัตยา วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 10.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

อ้อ ตอบสวนกันซะนี่


เค้าอยากได้ไอพอดสีเขียวหัวเป็ด อะ


ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ปรัตยา วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 10.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

อ้าว "ฉันอยากขึ้นหน้าแรกของวันนี้" น่าเกลียดไปหรือครับนี่ ไอ้ผมก็ว่ามันออกจะน่ารัก และตรงประเด็นที่สุดนะครับ แต่อย่างไรก็ตามในเมื่อคุณปิรันย่าขอมาจะไม่สนองตอบเห็นทีจะไม่เหมาะ งั้นลองเลือกดูก็แล้วกันนะครับว่าชอบชื่อไหน

1. สนใจฉันหน่อยสิ ฉันเขียนดีนะ
2. อยากให้คุณ ๆ ลองแวะอ่าน
3. เอ็นทรีดี ๆ ที่เนชั่นลืมแนะนำ
4. ฉันไม่อยากตกหน้าแรก
5. ถ้าไม่แวะมาอ่าน รับรองจะต้องเสียใจไปชั่วชีวิต
6. ขอโอกาสเกิด
7. ชงเอง ตบเอง
8. ไม่มีหมวดไหน ดีพอสำหรับเอ็นทรีนี้
9. เขียนดีเลิศ แต่โอกาสเกิดไม่มี
10. ไม่อ่าน ไม่ได้แล้ว

เอาสักสิบหัวข้อคงพอเลือกนะครับคุณปิรันย่า (555)

ส่วนที่คุณปิรันย่าเขียนมาว่า

"แต่ถ้าทำบล็อกให้
1. คนชอบ (Like) หรือ ประทับใจ (Impress)
2. คนสนใจติดตาม และกลับมาเรื่อยๆ (Be a Fanclub or Keep coming back)
3. มีเอนทรี่ที่น่าอ่าน น่าชม น่าดู น่าฟัง อยู่เสมอ (Attractive)
4. เสพได้ง่าย (Easy to consume)
5. โหลดไม่นาน (Fast Delivery)
6. เนื้อหาตรงตามต้องการ (Right Content ... at the right time)
...... ประมาณนี้
ประกอบกับการโปรโมทตัวเองให้เป็นที่รู้จัก
1. ไปเยี่ยมเยียนบล็อกอื่นๆเป็นระยะ
2. อ่านและแสดงความเห็นให้เขารู้
3. ร่วมกิจกรรมบ้าง
4. มีผลงานเข้าตาคนทั่วไป
..... ประมาณนี้"

มันไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ปรึกษากันนี่ครับ นั่นมันเรื่องทำอย่างไรบล็อคถึงได้รับความนิยม แต่เรื่องปัญหาหน้าแรก หนะ ผมเชื่อว่าคนที่เค้าสร้างปัญหาหนะ เค้ารู้ดีอยู่แล้วครับเรื่องที่คุณปิรันย่าพูด แต่เค้าอยากขึ้นหน้าแรก หน้าแรก หน้าแรก และหน้าแรกหนะ (ไม่เข้าใจรึ? เดี๋ยวปั๊ด 555)

อ้อ

คุณปิรันย่ายังไม่ตอบเลย ว่าผมเปลี่ยนเป็นไอพอดสีเขียวหัวเป็ดได้ปะ (พูดยังกะว่าจะได้แหนะ 555)


ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ปัจเจกตน วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 10.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/uthai
รักทุกคนด้วยจิตที่บริสุทธิ์

ขณะที่นั่งรอ เพื่อนจะเข้ามาหา..เพื่อสะสางบางประการ.....?
แวะมาอ่านเรื่องหน้า 1 อีกครั้ง งานไปหลายครั้งแล้ว
เลยสสรุปว่า ตัวเองต้องเลือกหน้าหนึ่ง ทุกคนแสดงควาคิดเห็นมาดีๆทั้งนั้น...กรรมการปวดหัวเรื่องรางวัล
ผมตัดสินใจแล้วว่ามี ดีอยู่ 3 หน้า
1.หน้าสัขยา
2.หน้าปลา (ไม่ใช่ปลาดุ)
3.หน้ามะพร้าว
ผมต้องตัดสินใจเอาหน้ามะพร้าวครับ...เป็นหน้า 1
อิอิเกี่ยวกันไม่นี้ ....ขอโทษครับบบบบ
มาหาเรื่องให้เจ้าของ ให้รางวัลที่ไม่พึงประสงค์แน่ๆ รอง...ทองคำ
อิอิไปก่อน

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 10.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- ตอบคุณปรัตยา ต่ออีกหน่อยเพราะตอบที่ทีแรกเลย มันหายไปกับสายลม ตอบใหม่ก็เขียนไม่ครบอีก

การโพสผิดหมวดนั้นมี 2 นัยยะ
1. เจตนา
2. ไม่รู้จะเลือกหมวดไหนดี

อย่างเอนทรี่นี้ เดิมจะเอาเพลงของ At Last มาเป็น Theme แต่เปลี่ยนใจเอามาประกอบเรื่องแทน แล้วตอนแรกใส่เป็นหมวด "ดนตรี" มาจนถึงเวลานี้ ถึงได้เปลี่ยนเป็น "ไดอารี่"
ถามว่าควรเป้น ไดอารี่ไหม
ตอบเองว่า ไม่ใช่ ไม่อยากอยู่ไดอารี่

แล้วจะเข้าหมวดไหน?
ขอความเห็นหน่อยค่ะ

ส่วนกรณีที่มีคนโพสผิดหมวด ลองใช้วิธีบอกในความคิดเห็นนั่นล่ะค่ะว่า เอนทรี่นั้นตามความเห็นของคุณ น่าจะอยู่ในหมวดไหน เพระการลงผิดหมวดแบบที่ไม่น่าจะใช่หมวดนั้นแล้วเเอไว้หมวดนั้นนี่ จะทำให้ระบบคลังข้อมูลเสียไป ยากแก่การค้นหา หรือ เบื่อในการค้นหา เพราะ จะหาเรื่องใมนหมวดนั้น กลับมีเรื่องหมวดอื่นปนเยอะแยะไปจนท้อที่จะหา ก็เป็นได้ค่ะ

เรื่องของรางวัล มีอย่างเดียวค่ะ คือ Pocket Book 'Citizen Reporter" IPod บ่มีเด้อค่ะเด้อ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 09.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณปรัตยา
ขอสรุปก่อนนะคะ
* เพิ่มคอลัมน์ "ฉันอยากขึ้นหน้าแรกของวันนี้"
* ไม่ต้องแอบเนียนโพส หรือฝืนใจทำผิดกติกาโพส
* คนที่โพสผิดหมวดแบบเจตนาผิดกติกา หรือโพสแบบตั้งใจเนียน เตือนเลย ทำผิดอีกครั้ง ห้ามขึ้นหน้าแรกหนึ่งเดือน
* เอาคอลัมน์เรื่องที่แสดงความคิดเห็นมากที่สุดออกจากหน้าแรก
* เพิ่มวงเล็บจำนวนความคิดเห็นต่อท้ายในรายชื่อเอนทรี่แต่ละหมวด

ตอบนะคะ
คอลัมน์แรกที่เสนอมานั้น ขอชื่อที่เก๋ๆหน่อยไม่ได้หรอคะ มันน่าเกลียดไปหรือเปล่า อิอิ

ที่จริงการอยากอยู่หน้าหนึ่งเป็นเรื่องธรรมชาตินะคะ

แต่ถ้าทำบล็อกให้
1. คนชอบ (Like) หรือ ประทับใจ (Impress)
2. คนสนใจติดตาม และกลับมาเรื่อยๆ (Be a Fanclub or Keep coming back)
3. มีเอนทรี่ที่น่าอ่าน น่าชม น่าดู น่าฟัง อยู่เสมอ (Attractive)
4. เสพได้ง่าย (Easy to consume)
5. โหลดไม่นาน (Fast Delivery)
6. เนื้อหาตรงตามต้องการ (Right Content ... at the right time)
...... ประมาณนี้
ประกอบกับการโปรโมทตัวเองให้เป็นที่รู้จัก
1. ไปเยี่ยมเยียนบล็อกอื่นๆเป็นระยะ
2. อ่านและแสดงความเห็นให้เขารู้
3. ร่วมกิจกรรมบ้าง
4. มีผลงานเข้าตาคนทั่วไป
..... ประมาณนี้

ถ้ามีฐานคนอ่านบ้างแล้ว การขึ้นหน้าหนึ่งหรือไม่
มีความสำคัญเพียงประเด็นเดียว!
คือ
เพื่อให้คนรู้ว่าเรามีเอนทรี่ใหม่แล้ว เชิญเข้ามาชมได้ณ บัดนาว

ซึ่งกรณีนี้ จะต้องแข่งกันสักหน่อยเพื่อให้เอนทรี่มีโอกาสสักระยะให้คนเห็นแล้วเข้ามาอ่าน

ไม่จำเป็นต้องแขวนอยู่ทั้งวันทั้งคืนก็ได้
ถ้ามีคนตามอ่านอยู่ เขาจะหาทางไปหาจนได้ค่ะ

จะให้คนไม่กี่ร้อยแสดง พอดีแก่ตาย ไม่เหลือใคร... (เรื่องไม่น่าขำ \\ดัน/ ขำ )

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ปรัตยา วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 08.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ผมอยากให้เพิ่มคอลัมน์ "ฉันอยากขึ้นหน้าแรกของวันนี้" เอาไว้ตรงที่หน้าแรกเลยครับ เอาตรงตำแหน่งที่เด่นที่สุด สะดุดตาที่สุดในหน้าแรก ประมาณว่าเปิดขึ้นมาก็เห็นเลย โดยที่คอลัมน์นี้บรรจุรายชื่อเอ็นทรีของบล็อคเกอร์ได้สัก 10-15 ราย เรียกได้ว่า ไม่ว่าจะไม่มีคนอ่านเลย หรือว่าไม่มีคนตอบเลย ก็จะได้ขึ้นหน้าแรก เพราะเจ้าของเอ็นทรีมั่นอกมั่นใจแล้วว่า งานเขียนของเค้าดี น่าสนใจ อยากให้คนอ่านกันเยอะ ๆ ถ้ามีคนโพสหมวดนี้กันเยอะกว่า 10 -15 ราย ก็ให้แข่งกันเองเหมือนกับหมวดอื่น ๆ

ที่เสนออย่างนี้ไม่ใช่ประชดประชันนะครับ คือมีการทะเลาะกันในเรื่องนี้มาหลายครั้งแล้ว ในเรื่องการโพสผิดหมวด ฝ่ายที่ด่าก็บอกว่ารำคาญ ไม่เห็นเกี่ยวกับเรื่องในหมวดนั้นเลย ฝ่ายที่โพสก็บอกว่ามันจำเป็นเพราะเรื่องของเค้าน่าสนใจ แต่ตกหน้าไวไป ก็เลยต้องฝืนทำผิดกติกา ไม่ใช่ไม่รู้ แต่มันจำเป็น ก็ว่ากันไป กรณีแบบนี้เกิดบ่อยที่สุดในกลุ่ม การเมือง และกลุ่มท่องเที่ยว/ภาพถ่าย ซึ่งอยู่หน้าแรก เปิดขึ้นมาก็เจอเลย นอกจากประเภทตั้งใจผิดกติกาแล้ว ยังมีประเภทอ้อม ๆ แอ้ม ๆ โพส นั่นคือ แปะรูปเข้าไปสักสองสามรูป แล้วโพสในกลุ่มท่องเที่ยว/ภาพถ่าย แล้วก็ทำตัวกลมกลืนว่า นี่แหละภาพถ่ายไง เข้ากับหมวดไง ทั้ง ๆ ที่ภาพนั้นก็ไม่ได้ถ่ายเอง ไม่ได้สวยงาม ไม่น่าสนใจ ไม่มีศิลป์ แล้วเนื้อหาก็ยังไม่เกี่ยวกับภาพถ่ายหรือท่องเที่ยวแม้แต่น้อย

สมมุติว่าเราเปิดคอลัมน์ "ฉันอยากขึ้นหน้าแรกของวันนี้" ขึ้นมา พวกนี้เค้าจะได้ไม่ต้องแอบเนียนโพส หรือฝืนใจทำผิดกติกาโพส กันอีกต่อไป ถ้ามั่นใจว่าดี ก็เลือกหมวด "ฉันอยากขึ้นหน้าแรกของวันนี้" เลย ชัดเจนกันไปเลย และหลังจากที่เปิดคอลัมน์นี้แล้ว ใครที่ลักไก่ไปโพสผิดหมวดอีก เนชั่นก็ควรจะเปิดด่าได้ฟรีให้เลย สมาชิกที่เข้าไปด่าเอ็นทรีที่โพสผิดหมวด ด่าได้ตามสบาย ไม่มีแบน (555 อันนี้ล้อเล่นครับ) คนที่โพสผิดหมวดแบบเจตนาผิดกติกา หรือโพสแบบตั้งใจเนียน เนชั่นก็น่าจะออกใบเตือนเลย ทำผิดอีกครั้ง ก็กาหัวห้ามขึ้นหน้าแรกหนึ่งเดือนเลย ตรงนี้ปรึกษาโปรแกรมเมอร์ได้ครับ ทำได้ทางเทคนิคแน่นอน หลังจากที่เจตนาทำผิดซ้ำไม่ว่าเขาคนนั้นจะโพสในหมวดไหนก็ตาม ก็จะไม่ได้ขึ้นมาโผล่ในหน้าแรก

ต่อไปเป็นเรื่องปั่นเมนต์ เรื่องนี้ง่ายมากครับ เอาคอลัมน์เอ็นทรีที่มีคนตอบเยอะที่สุดออกจากหน้าแรก แค่นั้นเอง แก้ปัญหาได้หมดเลย ตรงนี้น่าเห็นใจ เพราะบางบล็อคเค้าไม่ได้ปั่นเมนต์ครับ เค้าแค่ตอบทุกเมนต์ที่ไปโพสที่เอ็นทรีเค้า บางเมนต์ก็ตอบสองเมนต์ก็มี ทำให้ยอดผู้ตอบมากที่สุดสูงปรี๊ด ตรงนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกนะครับ เพราะบล็อคเกอร์ที่ไปเยือนบางคนก็ชอบให้เจ้าของบล็อคมีปฏิสัมพันธ์กับผู้มาเยือนโดยตรง เรียกกันว่าบล็อคแชท บล็อคแบบเว็บบอร์ด ฯลฯ ถ้าเราจะเหมาว่านี่คือการปั่นเมนต์ไปทั้งหมด มันก็ดูเหมือนว่าจะไม่ยุติธรรมนัก ถึงแม้ว่าบางบล็อคจะมีเจตนาปั่นเมนต์จริง ๆ ก็เถอะ เอาคอลัมน์นี้ออก ก็ตัดปัญหา คนที่เค้าอยากทำบล็อคแชทก็แชทไป ไม่เดือดร้อนหนักหัวใครอีกต่อไป คนที่ปั่นเมนต์ก็ไม่รู้จะปั่นไปทำไม เพราะปั่นไปก็ไม่มีใครมาอ่านอยู่ดีเพราะไม่ได้ขึ้นหน้าแรก

จริงอยู่ที่ว่าคอลัมน์บล็อคที่มีผู้ตอบมากที่สุดในวันนี้ มีประโยชน์ตรงที่ว่าทำให้นักท่องบล็อคสามารถรู้ได้ว่าบล็อคไหนน่าสนใจ มีคนสนใจไปตอบกันเยอะ แต่ถ้าประโยชน์มันไม่เท่ากับข้อเสียที่ทำให้คนต้องมาทะเลาะกัน การเอาออกก็น่าจะแก้ปัญหาได้ดีครับ อีกอย่างการเอาออก ก็ไม่ทำให้ยอดผู้ชมตกลง เพราะ (ย้อนกลับไป) ในแต่ละหมวด ก็จะมีรายชื่อที่เรียงลำดับจากบล็อคที่มีผู้ชมสูงสุดไปหาน้อยที่สุดอยู่แล้ว ตรงนี้เราก็เพิ่มวงเล็บจำนวนคนตอบต่อท้ายเข้าไปอีกวงเล็บก็เท่านั้นเอง ทำได้ทางเทคนิคเช่นกันครับ การแก้แบบนี้มีประโยชน์ในแง่การโพสชื่อเรื่องเร้าใจแต่เนื้อหาไร้สาระได้ด้วย เพราะเอ็นทรีที่โพสชื่อเรื่องเร้าใจ เนื้อหาไร้สาระ จะมียอดผู้ชมสูง แต่ยอดตอบต่ำ คือเห็นตัวเลขเปรียบเทียบกันเลย คนเค้าก็จะรู้ได้เองครับ ว่าไม่ควรเข้าไปอ่าน ต่อให้เจ้าของบล็อคเหล่านั้น เค้าโพสชื่อเรื่องเร้าใจ เนื้อหาไร้สาระ แถมด้วยการปั่นเมนต์ เพื่อเพิ่มยอดคนอ่านกับคนตอบให้เยอะ ๆ ใกล้เคียงกันก็เถอะ ทำได้ไม่กี่ครั้งหรอกครับ พอคนรู้ทันเค้าก็จะอิกนอร์บล็อคเกอร์รายนั้นไปเอง

สุดท้ายหากคำตอบของผมโดนใจคุณปิรันย่า ผมไม่อยากได้หนังสือ Pocket Book "นักข่าวพันธุ์ใหม่ Citizen Reporter" ขอเปลี่ยนเป็นไอพอดสีเขียวหัวเป็ด ได้มั้ยครับ แบบว่าอยากได้มากแต่ยากจนครับ 555


ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 08.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- ขอบคุณค่ะ คุณกรมกุชะ
* อย่าหักด้ามพร้าด้วยเข่า
* อย่าเอามาตรฐานส่วนตัวมาวัดคนอื่น
* มีจุดยืนในทางปฏิบัติ แต่ไม่ต้องถึงกับจัดเป็นนโยบาย
* ปล่อยให้ใช้เป็นเวทีสร้างสรรค์
* จริงใจต่อกัน
* เชื่อมสัมพันธ์ด้วยดอกไม้และรอยยิ้ม

@;--ขอบคุณค่ะ คุณหวั่นไหว
ขนาดบอกว่าจำใจคิด ปิรันย่ายังเก็บมาได้ 5 ข้อคิดเชียวค่ะ :
* เขียนเรื่องที่ดี มีสาระ
* อย่าให้เดือดร้อนใคร
* จ่าหัวเรื่องโดนใจ
* ไม่ต้องสนใจกับหน้าหนึ่ง
* นึกถึงครั้งแรกที่เข้ามา ว่าเพื่ออะไร


@;-- ขอบคุณค่ะ เจ้feng_shui
* มี Main Idea
* เปิดช่องเชียร์หน้าใหม่
* ยากให้เข้าตาใครๆ (หมายถึงคนเรามองอะไร คิดอะไรต่างกันใช่ไหมคะ)
* ให้ Editor ใช้ Core Content (ตามที่ตั้งธงไว้ ใช่ไหมคะ)

@;-- พี่ปัจฯ ทานหลายอย่าง เดี๋ยวอ้วน แต่ว่าหนมจีนน่ะ ของชอบ
คอมเม้นต์หลังๆลดภาษาพูดไปแยะเลยนะคะ
สรุปแนวคิดของพี่
* คิดดี ทำดี มีคุณค่า จงเดินหน้า ทำต่อไป ได้ผลบุญ
* สามัคคีเถิดทุกๆท่าน
(หาคำคล้องจองไม่ได้ เอามาทั้งท่อนเลยนะคะ)

@;-- คงอาจไม่ได้สรุปประเด็นของทุกท่านนะคะ อันนี้ลองดูค่ะว่าเข้าใจตรงกันหรือไม่ เจ้าของความเห็น ติชมได้ค่ะ ถ้าไม่ชอบให้สรุปก็จะตอบเฉยๆค่ะ อิอิ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
นายหวั่นไหว วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 07.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rukna
ภาระกิจที่สำคัญของการเขียน คือ การมีผู้อ่าน และผู้อ่านมีความสุขกับการอ่าน

ครับ ให้คิดก็คิด....

ทำไมต้องไปสนใจกับเรื่องหน้าหนึ่งละครับ.....

จะไปเอาสาระอะไรกับทุกๆเรื่องที่เขียนละครับ...

เพียงไม่เดือดร้อนใครก็น่าจะพอแล้วหรือเปล่าครับ....

การเขียนเรื่องที่ดี มีสาระ แต่ถ้าจ่าหัวเรื่องไม่โดนใจ ใครจะเข้าไปอ่านละครับ...

หรือว่า การจ่าหัวเรื่องโดนใจ แต่เนื้อหาไม่ได้โดนใจ คนอ่านก็จะล่าถอยไปเองใช่ไหม....

แล้วเรายังจะมาคิดกันทำไมละครับ กับเรื่องของหน้าหนึ่ง.....

บางทีอาจจะต้องย้อนกลับไปถามตัวเองเหมือนกันนะครับว่า ครั้งแรกที่เราเข้ามา เราเข้ามาเพื่ออะไร.....

เอิก เอิก

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ปัจเจกตน วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 07.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/uthai
รักทุกคนด้วยจิตที่บริสุทธิ์


ลืมอีกกก....จะชวนทานแกงเขียวหวาน(เขียวหวานลูกชิ้นปลา) + ขนมจีน .....กลัวปวดท้องสิ
"ปลาดุ" เพราะเผ็ด..มาทานด้วยกันน่ะ.......มีน้ำเต้าหู้ด้วยยยยยล่ะ
พยายามปรับปรุงภาษาพิมพ์ ตามคำแนะนำ จ้า

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
feng_shui วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 07.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

ประการแรก น่าจะเป็นเรื่องmain idea ค่ะ หน้า1 ควรจะมีmain idea
2. ควรจะเปิดโอกาสให้บล๊อกเกอร์หน้าใหม่ที่มีแววได้เฉิดฉายบ้าง(ข้อนี้ข้าพเจ้าได้แสดงความคิดเห็นมาตลอดเวลา)เพื่อป้องกันอาการเดี่ยวมือ1
3.ความจริงข้าพเจ้าไม่เคยสนใจหน้า1 เลย แต่ไหนแต่ไร ดังนั้น หากจะให้เข้าตาทุกๆคนคงลำบากค่ะ ข้าพเจ้าว่า
4. สุดท้ายนี้ทางeditorเองคงจะมี choiceอยู่ในใจค่ะว่าอะไรเป็นcore content แต่อย่าลืมข้อ2
อรุณสวัสดิ์ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ปัจเจกตน วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 07.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/uthai
รักทุกคนด้วยจิตที่บริสุทธิ์


อย่าหักด้ามพร้าด้วยเข่า
อย่าเหวี่ยงแหมาตรฐานปัจเจกชน...นึกว่าถูกแซว
ดีที่เราชื่อ ปัจเจกตน เลยรอดตัว..นึกว่าไปทำไรผิดสะอีก....น้อ..จะได้ขอโทษ และ ปรับปรุงน่ะครับ
...ยังไม่ได้ฟังเลย "ปลาดุ"...จะฟังนะบัดนาว...

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
กรมกุชะ วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 06.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cradm

อย่าหักด้ามพร้าด้วยเข่า
อย่าเหวี่ยงแหมาตรฐานปัจเจกชน
ความเป็นบล็อกต้องมีจุดยืนในแนวทางปฏิบัติ
แต่คงไม่ถึงกับเป็นนโยบาย
เสน่ห์ของบล็อก OK Nation คือ องค์ความรู้ที่หลากหลายจากทั่วทุกปริมณฑลวิสัยทัศน์และสถานการณ์
บางครั้ง กลองดีก็จะมีคนช่วยตี กลองสวยหนังกลองแห้งหรือกลองประดับ....ก็จะหลุดลุ่ยไปจากสารบบเอง
ยกเว้นแต่เป็นกระบวนการประหารหรือดิสเครดิต OK Nation ซึ่งก็อยู่ในดุลยพินิจของบอร์ดผู้ดูแลอยู่แล้วที่จะดีลีทออกไป

เวทีเว็บบอร์ดเพื่อระดมองค์ความรู้หาไม่ยากหรอกครับ
แต่เวทีสร้างสรรค์ความเป็น Knowledge Worker แบบบ้านหลังนี้มันหายาก...

ให้รอยยิ้ม ให้ดอกไม้และให้ความจริงใจต่อกันและกันเข้าไว้...

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
mookie วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 06.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mookie
เราอาจไม่ได้มีความสุขในทุกนาทีของชีวิต  แต่เราอยากให้ทุกนาทีของความสุข...ถูกบันทึก

แวะไปรู้จัก "ลูกหมาน้อย" ของคุณปิรันย่า มาครบทุกเอนทรี่น้อย ๆ เลยครับผม

ฝากขอโทษด้วยที่ทำให้เข้าใจผิด

ลูกหมาน้อยของคุณปิรันย่า น่ารักจัง...

เก่งอีกตังหาก น้ามุกกี้อายปายเรยยย


ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ปิรันย่า วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 06.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

@;-- พี่ปัจฯ ทานอะไรทานด้วยคนสิ (แต่ไม่รู้จักนะขนมนี้)
ดูคลิปหรือยังคะ เขาร้องประสานเสียงกันเพราะมากเลย

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ปัจเจกตน วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 06.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/uthai
รักทุกคนด้วยจิตที่บริสุทธิ์


เมื่อ"คิดดี ทำดี มีคุณค่า จงเดินหน้า ทำต่อไป"
ผลบุญก็จะตกเป็นของคุณ.....ท้ายที่สุด
น๊อ.......สามัคคีเถิดทุกๆท่าน
แก่งแย่งได้ไปก้อ ไม่จีรังยั่งยืน "เอาไปไม่ได้"

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ปัจเจกตน วันที่ : 15/01/2008 เวลา : 05.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/uthai
รักทุกคนด้วยจิตที่บริสุทธิ์


สงสัย...ฉันได้เพียง"ขนมโค"หัวล้าน...แน่นอน
100 % ตลอดอายุไข.......เห่อๆ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน