*/
  • Nual
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : narisza!@windowslive.com
  • วันที่สร้าง : 2009-04-15
  • จำนวนเรื่อง : 91
  • จำนวนผู้ชม : 177985
  • จำนวนผู้โหวต : 58
  • ส่ง msg :
  • โหวต 58 คน
All The Way - Celin Dion

Celine Dion & Frank Sinatra

View All
<< เมษายน 2010 >>
อา พฤ
        1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30  

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันอาทิตย์ ที่ 11 เมษายน 2553
Posted by Nual , ผู้อ่าน : 1503 , 01:11:40 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

นายกรัฐมนตรีแถลงข่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชิวิต พร้อมประสานคนกลางเข้ามาตรวจสอบกรณีที่มีผู้เสียชีวิตมากกว่าที่จะมากล่าวหากัน

http://www.thaipbs.or.th/s1000_obj/front_page/page/1033.html?content_id=249599

เมื่อเวลา 23.23 นาที นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า รัฐบาลขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียขอเรียนว่า นับตั้งแต่มีปัญหาการชุมนุม และ ตลอดเวลาการชุมนุมรัฐบาลไม่เคยปฎิเสธการพูดคุยซึ่งเป็นครั้งแรกที่นายกรัฐมนตรีเจรจาแต่ก็ไม่เป็นผลและ เพิ่มระดับการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

          ขณะที่สังคมอยากเห็นการบังคับใช้กฎหมาย ตนเองยอมรับถูกตำหนิ อ่อนแอ ไม่บังคับใช้กฎหมาย ทำให้รัฐบาลไม่มีทางเลือก หลังถูกกดดันอย่างหนัก จากเหตุเมื่อวานนี้ และอีกหลายเหตุการณ์ที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ยอมรับหากรัฐบาลไม่ดำเนินการ ก็แสดงถึงความอ่อนแอของรัฐ หรือประเทศจึงเลือกวิธีการขอพื้นที่บางส่วนคืน การให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการกำหนดแนวทางชัดเจน ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน ต้องมีกฎต่างๆ และขั้นตอนอย่างชัดเจน

          กรณีการใช้กระสุนจริงก็มีแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจน คือ การยิงขึ้นฟ้า และการใช้สิทธิ์ป้องกันตนเอง ซึ่งการสูยเสียส่วนหนึ่งมาจากการยิมเอ็ม 79 ทำให้ทหารและพลเรือนเสียชีวิต ซึ่งสาเหตุของการเสียชีวิตที่เกิดขึ้นเพราอะไร ที่ไหน และอย่างไร

          นอกจากนี้เมื่อมีความสูญเสียเกิดขึ้นรัฐบาล และ แกนนำนปช.ได้ประสานกันเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียขึ้นอีก คือให้ทั้ง2 ฝ่ายต่างหยุดทหารเรียกทหารกลับ ส่วนผู้ชุมนุมแกนนำนปช.ก็เรียกกลับไปรวมตัวที่เวที ซึ่งความสูญเสียที่เกิดขึ้นต้องพิสูจน์เพื่อเป็นคำตอบให้สังคม ให้ผู้เชี่ยวชาญที่เป็นอิสระ ดำเนินการตรวจสอบ ไม่ควรกล่าวหากันและกันให้เกิดความสูญเสีย

          "ผมและรัฐบาลมีหน้าที่คลี่คลายสถานการณ์ จะดำเนินการทุกวีถีทางให้บ้านเมืองสงบ รักษากฏหมาย รัฐบาลจะดำเนินการอย่างโปร่งใส่ เป็นธรรม และคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก" นายกฯกล่าวทิ้งท้าย

***************************************************************

ดิฉันเป็นห่วง นายกอภิสิทธิ์ มาก อย่าถอดใจนะคะ
มากหมอ มากความ ดิฉันยังมั่นใจในวิจารณญาณของท่าน เสมอค่ะ


ขอให้มีกำลังใจในการแก้ปัญหานะคะ

ขณะนี้ นักวิชาการกำลังแสดงความคิดเห็นที่สถานี thaipbs.or.th
เสนอทางออก

บางท่านเสนอจะให้นายกฯ รับผิดชอบ และจะให้ลาออก
 

พวงทอง ภวัครพันธุ์ อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  มุ่งแต่ความรับผิดขอบของรัฐบาล

คมชัดลึก :นักวิชาการระดมสมองถกชอบธรรม ระบุการเมืองไทยวิกฤติเหตุแบ่ง 2 ฝ่าย แดงชุมนุมปรับโครงสร้างใหญ่ "เชื่อยุบ-รัฐประหาร" แก้ปัญหาไม่ได้ แนะจับเข่าคุยอาจคลี่คลายแต่ใช้เวลานาน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 มี.ค.ที่คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีการเสวนาเรื่อง “เส้นทางการเมืองไทยกับวิกฤตความชอบธรรม”

http://www.komchadluek.net/detail/20100317/52488/52488.html

ณัชพล เกิดเกษม สมัชชาสภากรุงเทพฯ ให้ ผู้ว่า กทม.มาดูแลผู้ชุมนุม จะทำให้ลดดีกรี ในการชุมนุม แสดงน้ำใจต่อผู้สูญเสีย

พิธีกรนาตยา แวววีรคุปต์เปิดหัวข้อ ท่าทีแกนนำ

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดตาก  ให้ดูเจตนาแกนนำให้ทำตามแกนนำ ต้องการเพียงเท่านั้นหรือเปล่า? แต่ถึงอย่างไร นายกต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ได้ตัดสินใจ ขอพื้นที่คืน ทำให้เกิดความรุนแรงและสูญเสียในค่ำ วันนี้ และต้องรับผิดชอบด้วยการลาออก

พิธีกร ถามว่าพูดเล่น หรือพูดจริง

นายพนัสตอบ ว่าพูดจริง

อจ.เกษม เพ็ญภินันท์ คณะอักษรศาสตร์ ให้ประกาศยกเลิก เงื่อนไข พ.ร.ก.
ศิรโรฒม์  เครื่อข่ายประชาธรรม ถ้าข้อเรียกร้องคือการยุบสภา ให้ประชาชนตัดสิน ตั้งมีการชุมนุม คนของรัฐบาลเรียกร้องให้คนไม่สนับสนุนการยุบสภาเพราะจะทำให้ ทักษิณ กลับมา

นิพนธ์ สุรพงษ์รักษ์เจริญ รองประธานสภาอุตสาหกรรม วันนี้เราจะทำอะไรกัน เรื่องของวิสัยทัศน์ ความคิด ทัศนะคติ เมตตาธรรมที่จะมีให้แก่กัน

สุรชัย  เรียกร้องให้เปิดการเจรรจา ยุติการเผชิญหน้า แต่ไม่เห็นด้วยว่าเป็นความผิดของนายก
สุรศักดิ์ เสนอว่าอย่าเห็นกันเป็นศัตรู

เราจะต้องเรียนรู้ และหาทางแก้ไขกันต่อไป


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ผู้ไม่ประสงค์จะออกนามและเงิน วันที่ : 11/04/2010 เวลา : 06.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/whitaker

ไม่เลือกใหม่ครับ ในฐานะประชาชนผู้มีสิทธิ์และหน้าที่ในการลงคะแนนเลือกตั้ง ขอทำหน้าที่นั้นหนึ่งครั้งทุกสี่ปี เท่านั้น
ไม่ใช่อะไรก็เอะอะ เลือกตั้งใหม่ คืนอำนาจให้ประชาชน ฯลฯ ยังจำรัฐบาลเก้าอี้ดนตรี จิ๋ว-ชวน-บรรหาร ที่เปลี่ยนรัฐบาล-เลือกตั้งกันทุกปี ประเทศชาติได้อะไรนอกจากเปิดช่องให้พ่อค้าอย่างทักษิณมีโอกาสเข้ามาแย่งซีน แล้วเป็นอย่างไรทุกวันนี้...
ไม่ยุบสภา ไม่ลาออก ไม่เลือกตั้ง แต่ ปราบกบฏ และ บริหารให้ครบเทอม

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
แม่สีไฟ วันที่ : 11/04/2010 เวลา : 05.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ting

จำหน้าพี่คุ้ง ...นารี เจริญผลพิริยะ ได้ ขอให้ความตั้งใจ
ในการหาข้อเท็จจริงสร้างคุณูปการให้กับสังคมไทยนะคะ

แต่อย่ามุ่งปรักปรำฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง
ข้อเท็จจริงต้องเป็นข้อเท็จจริงที่ไร้อคติ
และไม่ใช่เพื่อหวังผลต่อการสร้างชื่อเสียงของโครงการฯ
มิเช่นนั้น คำครหาจะตามมา กลุ่มสันติอหิงสาที่เข้าใจหลัก
อหิงสาแท้จริงนั้นหายากเต็มที ขอให้ดำรงอยู่บนพื้นฐาน
แห่งสันติของชาวไทย ไม่ใช่สันติแบบนักวิชาการบางคน
ที่ตนเองก็ยังก้าวไม่ผ่านระบบเอาแต่พวกพ้อง

และต้องไม่ใช่สันติบนความคาดหวัง/ความน่าจะเป็นเท่านั้น


ความคิดเห็นที่ 16 (0)
Nual วันที่ : 11/04/2010 เวลา : 04.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/narisza
สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาติ  อย่าให้ประโยชน์ส่วนตัว อยู่เหนือประโยชน์ของชาติ


ขอสนับสนุน แม่สีไฟ ความคิดเห็นที่ 1

เห็นด้วยว่า ได้ปรากฎว่ากระทำความผิดแล้ว ออกหมายจับแล้ว จะให้เจรจาอะไรอีก

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ลูกลื่นตราม้า วันที่ : 11/04/2010 เวลา : 02.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/horse

ไม่เห็นด้วยกับทั้งให้ยุบสภาและลาออกครับ

แต่การเจรจานั้น หากรัฐบาลมียุทธวิธีดี ๆ ก็ใช้เป็นประโยชน์ได้ครับ


คห. 14 ครับ ถ้านายกลาออก ประชาชนไม่ได้เลือกนายกใหม่นะครับ เพราะ ส.ส.ต้องเลือกนายก คนใหม่ มีเพียงการยุบสภาเท่านั้นครับที่ประชาชนจะได้เลือก ส.ส. เพื่อให้ ส.ส.ไปเลือกนายกคนใหม่อีกที

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ครูหนวด วันที่ : 11/04/2010 เวลา : 02.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/livinginusa2009

เห็นด้วยที่นายกต้องลาออกครับ
แต่ต้องเมื่อท่านทำความกระจ่างให้เกิดขึ้นในสังคม
เอาคนผิดกฏหมายมาลงโทษเสร็จสิ้นแล้ว

ท่านลาออกเถอะครับ
แล้วให้ประชาชนเลือกกันใหม่

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
Nual วันที่ : 11/04/2010 เวลา : 02.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/narisza
สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาติ  อย่าให้ประโยชน์ส่วนตัว อยู่เหนือประโยชน์ของชาติ


ความคิดเห็นที่ 11
driftworm

ได้รับชม และรับฟังtpvs เสวนากับกลุ่มสันติอาสา สักขี.. เหมือนกันค่ะ
อยากให้พิธีกร ถามกลับบ้างว่า น.ส.ไพรินทร์ โชติสกุลรัตน์ ผู้ประสานงานกลุ่มอาสาสมัครสันติอาสาสักขีพยาน ของเครือข่ายสันติวิธี ถ้าเห็นว่ารัฐบาลโดยนายกอภิสิทธิ์ (ซึ่งเธอ บอกเช่นนั้น) ทำเกินกว่าเหตุ เป็นผู้เริ่มใช้ความรุนแรงก่อน แล้วถ้าเธอต้องเป็นผู้ตัดสินใจ และรับผิดชอบ เธอจะทำอย่างไร นอกจากกล่าวโทษผู้อื่น หลังจากเกิดการสูญเสียแล้ว และปัญหา ของการละเมิดกฎหมายอย่างระห่ำ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย เธอจะจัดการอย่างไร

นารี เจริญผลพิริยะ หัวหน้าโครงการสันติอาสาสักขีพยาน บอกว่า คณะทำงานสันติวิธีเป็นห่วง เพราะเหตุการณ์อาจบานปลายนำไปสู่ความรุนแรง และอยากรู้ข้อเท็จจริงว่าผู้ชุมนุมเป็นอย่างไร ต้องลงมาทำงานตรงนี้ ไม่ใช่แค่นั่งดูข่าวจากทีวีภาครัฐ อยากเสนอข้อเท็จจริงให้ทุกฝ่ายได้รู้ เพื่อคลี่คลายความขัดแย้ง ถ้าความขัดแย้งไม่ใหญ่เกินไป ก็จะเข้าไปคลี่คลายได้

www.bangkokbiznews.com/.../กลุ่มสันติอาสา-สักขีพยาน-สื่อความจริงเพื่อสันติภาพ.html

http://www.suthichaiyoon.com/detail/1038

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
jaoshine วันที่ : 11/04/2010 เวลา : 02.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/siamshine

มีนักวิชาการแบบนี้ประเทศชาติมันถึงเป็นอย่างนี้.....
คิดว่าลาออกแล้วจบ....ขอโทษเรียนมาจากไหน
หาเวทีให้คนเหล่านี้ออกมาคุยกันหน่อย...หรือจะโฟนอิน....

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
driftworm วันที่ : 11/04/2010 เวลา : 01.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

เมื่อช่วงเย็น อาสาสมัครสาวภาคสนามของ "สันติอาสา สักขี...."
รายงานทางโทรศัพท์เข้า tpbs ว่าไปลองถาม นปช.ว่าพีทีวีถูกปิดแบบนี้
พี่จะส่งข่าวชวนเพื่อนๆเข้ามา กทม.มั้ย "ชวนสิ ชวน"
แล้วทำไมเค้าจะเข้ามากันคะ "ก็มันไม่รู้ข่าวคราวจากทีวี ต้องมาดูเอง"

ฟังดูเหมือนคำถามชี้โพรง หรือตั้งธงยังไงไม่รู้
แต่จำได้ว่า มีพิธีกร พธม.ก็เคยเล่าว่ามี พธม.ที่ทนไม่ไหว ต้องออกจากบ้าน
มาที่ชุมนุมเหมือนกัน ตอนที่เอเอ๊สทีวีถูกกวนสัญญาณ

ตกค่ำ tpvs เสวนากับกลุ่มสันติอาสา สักขี.. อะไรนี่ สี่คนเลย รวม อ.เอกพันธ์
(ผู้ดูแลหรืออะไรสักอย่างเนี่ย) เห็นแกพูดก็ให้น้ำหนักพฤติกรรมสองฝ่าย
อย่างเท่าเทียมกันดี ด้วยเหตุผลว่าธรรมชาติเป็นอย่างนี้
แต่น้องหญิงที่ชื่อหลิน (ไพรินทร์) นั้นน่าห่วง ที่แกจะมีแต่ภาพประทับใน
แง่มนุษยธรรมอย่างเดียว มันจะไม่ทำให้เธอเข้มแข็ง รอบด้าน และเสี่ยง
ต่อการถูก "ทอย" กระทบชิ่งตามที่ผู้ทอยต้องการ
.

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
driftworm วันที่ : 11/04/2010 เวลา : 01.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

บางท่านพูดไปก็สอดคล้องเป็นขั้นบันไดของ นปช.
ดีที่เขาไม่เปลือยตัวถึงขั้นบอกจุดประสงค์สุดท้ายออกมา

คนที่อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวนี้มาตลอด (ไม่ใช่ทักษิณ) เริ่มเปิดหน้าออกมาเล่นเองแล้ว
จึงน่าจะป่วยการที่จะต้องฟังนักวิชาการพวกดังกล่าว
.

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
chronomist วันที่ : 11/04/2010 เวลา : 01.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prompzy

ไม่น่าเสียภาษีเพื่อทีวีช่องนี้

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
chompoopookha วันที่ : 11/04/2010 เวลา : 01.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

เปิดไปชำเลืองมองนิดนึง แล้วก็เปลี่ยนค่ะ รำคาญนักวิชาการสมองกลับด้าน ให้ผู้บังคับใช้กฎหมายรับผิดชอบลาออก แต่โจรไม่เห็นพูดถึงอะไร... โชคดีนะที่ไม่ได้เรียนหนังสือกับคนพวกนี้... แต่ถึงไม่ได้เรียนก็เชื่อว่า สามัญสำนึกสูงกว่านะ...

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
TheKhanfather วันที่ : 11/04/2010 เวลา : 01.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/TheKhanfather

บางครั้งผมก็ไม่เข้าใจกับสิ่งที่ TPBS ต้องการจะสื่อนะครับ

ว่า ณ ขณะนี้เราให้น้ำหนักกับสิ่งไหนอยู่

เห็นในรายการมีนักวิชาการที่บอกว่าอย่างนั้นอย่างนี้ ดูๆไปแล้วเหมือนว่าเค้าจะอิงแต่หลักการในตำราไปหน่อยนะครับ

แต่ความเป็นจริงก็คือ นายกฯทำทุกอย่างตามขั้นตอน อดทนมากพอสมควร แต่สิ่งที่แกนนำอีกฝ่ายกระตุ้นเร้าผู้ชุมนุมดูช่างยั่วยุให้เกิดแต่ความรุนแรง

ตรรกะ+คำถามง่ายๆนะครับ ท่านวิชาการทั้งหลาย

สมมุติว่า...

ถ้าคุณทะเลาะกับขี้เมาหน้าปากซอย
แล้วขี้เมาคนนนั้นมีไม้หน้าสาม
คุณจะทำยังไงดีครับ ???

ตัวเลือก
1. เจรจาก่อนแล้วค่อยตีกัน
2. แจ้งตำรวจที่หลับยามอยู่ในป้อม
3. วิ่งหนีไปไกลๆ ชั่งหัวมัน

คุณว่าตอนนี้นายกเลือกที่จะทำแบบไหนล่ะครับ?

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
แสงปลายฟ้า วันที่ : 11/04/2010 เวลา : 01.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/monin4433

พิธีกรแดง

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ศณีรา วันที่ : 11/04/2010 เวลา : 01.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/localbetong
  สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วชนะก็คือ " การที่คนดีนิ่งดูดาย "     

นักวิชาการพวง... ลองไปดูความคิดเห็นประเด็นเขาพระวิหาร หรือประเด็นอื่นๆที่ผ่านมา ถ้าไม่แดงก็ตาบอดสีแหละ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
คุณแม่ยังสาว วันที่ : 11/04/2010 เวลา : 01.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/flowerroad

เบื่อนักวิชาการที่ติดอยู่กับทฤษฎีในหน้ากระดาษ แต่ไม่เคยลงมาคลุกข้อมูลจริงในพื้นที่ต่าง ๆ ของประเทศเลย เบื่อจริง ๆ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
คุณแม่ยังสาว วันที่ : 11/04/2010 เวลา : 01.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/flowerroad

ประทศไทยไม่ใช่แค่เรื่องของคนแค่นี้ค่ะ ทีวีไทยต้องเปิดโอกาสให้มีการเสนอความเห็นของอีกผู้คนให้มากกว่าเท่าที่เห็น คนแค่นี้ไม่พอหรอก เพราะประเทศไทยไม่ใช่เรื่องของคนแค่นี้ เป้นเรื่องของคนทั้งหกสิบล้านคน มุมมองจากความรู้สึกความเห็นไม่พอ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
Pornsuri วันที่ : 11/04/2010 เวลา : 01.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pornsuri
http://twitter.com/pornsuri

เห็นชื่อพิธีกร...ก็พอเดาออกแล้วค่ะ...

แอ๊บแบ๊ว...แอ๊บแดง...

เธอคงคิดว่าตัวเองเก่งมาก :)

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
แม่สีไฟ วันที่ : 11/04/2010 เวลา : 01.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ting

ออกหมายจับแล้วจะมาเจรจา...ไม่เข้าท่าหรอกค่ะ

หากไม่มีหมายจับสิ ยังพอรับได้

งงกับนักวิชาการ


แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน