*/
  • ภาณุมาศ_ทักษณา
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2008-12-13
  • จำนวนเรื่อง : 1872
  • จำนวนผู้ชม : 2525935
  • จำนวนผู้โหวต : 1211
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1211 คน
<< มิถุนายน 2010 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30      

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันพฤหัสบดี ที่ 3 มิถุนายน 2553
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 3519 , 18:20:07 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

          เมื่อวานนี้ ( 2 มิ.ย.) นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เปิดเผยต่อสื่อมวลชนหลังจากนำคณะตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัด เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ว่า

          “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยภัยแล้งทั่วประเทศ และทรงมีพระราชกระแสรับสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาเป็นระยะ ๆ โดยโครงการตามพระราชดำริกว่า 4,000 โครงการทั่วประเทศ มีกว่า 2,000 โครงการเกี่ยวกับน้ำ มีการสร้างแหล่งน้ำทั่วประเทศ โดยเพื่อนที่ห่างไกลทุรกันดาร ซึ่งจะแก้ปัญหาได้ส่วนหนึ่ง”

          การให้สัมภาษณ์ของ องคมนตรีพลากร สุวรรณรัฐ ครั้งนี้ ผมเชื่อว่าพสกนิกรไทยทุกคนคงซาบซี้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่แม้ว่าพระองค์ท่านจะทรงพระประชวร พระองค์ยังทรงห่วงใยชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎรมิได้ขาด

          ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานเทอญ

          เรื่องความแห้งแล้งจากธรรมชาติ จนกลายเป็น “ภัยแล้ง” เป็นข่าวใหญ่มาหลายวันแล้ว

สื่อสารมวลชนทุกแขนงได้ “รายงาน” ให้ทั้งประชาชนและรัฐบาลได้รับทราบ เพื่อหาทางบรรเทาความเดือดร้อนมาโดยตลอด

          แต่ข่าวนี้ ถูกข่าวการยื่นอภิรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของพรรคฝ่ายค้าน “กลบจนมิด”

กระทั่งการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเสร็จสิ้นลง ข่าวนี้จึงได้รับการ “รายงาน” อีกคร้งหนึ่ง

          หน้า 1 ของหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจวันที่ 3 มิถุนายนนี้ ตีพิมพ์ภาพข่าวขนาดใหญ่ เป็นภาพสะพานรถไฟข้ามอ่างเก็บน้ำในเขื่อนป่าสักชบสิทธิ์ พร้อมคำอธิบายว่า

          แล้งหนัก : ปริมาณน้ำในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ลดต่ำสุดนับตั้งแต่ก่อสร้างเขื่อนมา 12 ปี จนรถสามารถสัญจรลอดใต้สะพานรถไฟไปมาได้ จากระดับน้ำที่เคยสูงจากพื้นดิน 10 เมตร ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า สถานการณ์ขาดแคลนน้ำน่าเป็นห่วง เนื่องจากปริมาณน้ำที่ไหลเข้าเขื่อนต่ำมาก ซึ่งหากเป็นเช่นนี้จะจ่ายน้ำได้เพียง 2 เดือน และคาดว่าต้นปีหน้าจะอยู่ในระดับต่ำสุดในรอบหลายสิบปี

          จากภาพข่าวในหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ มีรายละเอียดของข่าวในหน้า 5 ว่า

          “นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วานนี้ ( 2 มิ.ย.)ว่า รัฐบาลมีความเป็นห่วงสถานการณ์น้ำและปัญหาภัยแล้งอย่างมาก โดยเฉพาะขณะนี้ปริมาณน้ำใน 2 เขื่อนหลักอยู่ในระดับที่ต่ำมาก  

          และแม้สถานการณ์ในช่วงสัปดาห์นี้ จะมีน้ำไหลเข้าเขื่อนมากกว่าช่วง 2 – 3 สัปดาห์ที่แล้ว แต่ในภาพรวมแล้วปริมาณน้ำยังไหลออกมากกว่าปริมาณน้ำที่ไหลเข้าเขื่อน ซึ่งหากสถานการณ์น้ำยังเป็นเช่นนี้ จะทำให้ปริมาณน้ำในเขื่อนหลักสามารถจ่ายน้ำได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น ซึ่งจะมีผลกระทบต่อการปลูกข้าวนาปีในปีนี้แน่นอน”

          นายอภิสิทธิ์ เวชาชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็น นายกรัฐมนตรีของประเทศไทย กล่าวด้วยว่า

          ขณะเดียวกันปริมาณน้ำในช่วงต้นปี 2554 นั้น คาดว่าจะอยู่ในระดับต่ำสุดในรอบหลายสิบปี ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการทำนาปรังปีหน้าด้วย ทั้งนี้ ครม.มอบหมายให้ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำเสนอแผนเพื่อรองรังสถานการณ์น้ำแล้ง เพื่อเสนอต่อที่ประชุม ครม.ในสัปดาห์หน้า”

          คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คุณเป็นนายกรัฐมนตรี... คุณทำได้แค่นี้เองหรือ ?

          ประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม เคยส่งออกข้าวเป็นอันดับหนึ่งของโลก เกษตรกรหลายพื้นที่ปลูกข้าวเอาไว้แล้วหลายจังหวัดแต่ไม่มีน้ำหล่อเลี้ยง...

          คุณทำได้เพียง มอบให้ เสธ.หนั่น และ กระทรวงเกษตรฯ ไปหารือกันเพื่อเสนอแผนรองรับ

          คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คุณเป็นนายกรัฐมนตรี... คุณคงรู้แล้วมิใช่หรือว่า

          ระหว่างวันที่ 1 พ.ย.2552 ถึง 31 พ.ค.2553 มีพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว 25 จังหวัด มีพื้นที่เกษตรกรรมได้รับความเสียหายแล้ว 1.62 ล้านไร่ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทำได้เพียงส่งรถบรรทุกน้ำไปแจกจ่ายประชาชนเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับการเพาะปลูก

          คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ครับ คุณเป็นนายกรัฐมนตรี....

          ทำไมคุณจึงไม่ใช้อำนาจของการเป็น นายกรัฐมนตรี เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ “น้ำ” ทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็น กรมชลประทาน , กรมทรัพยากรน้ำ , กรมเจ้าท่า , กรมพัฒนาที่ดิน ฯลฯ

 ไปจนถึงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงคมนาคม กระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม ไปจนกระทั่งถึงกระทรวงอุตสาหกรรม(ที่ปล่อยให้โรงงานปล่อยน้ำเสียจนแม่น้ำในหลายจังหวัดเน่าเสีย) ฯลฯ

ทำไมคุณไม่เรียก ผู้บริหารระดับสูง หรือที่เกี่ยวข้องกับ "น้ำ" ของทุกหน่วยงานมาประชุม เพื่อสอบถามกลับไปว่า

แผนงานที่เคยเสนอไว้ในการขอใช้งบประมาณประจำปี ที่แต่ละหน่วยงานได้ไปนั้น

แต่ละหน่วย เอาไปทำอะไรแล้วบ้าง... ทำไปถึงไหน... ทำได้หรือไม่ได้ เป็นเพราะเงินไม่พอ หรือคนไม่มี หรือไม่มีเครื่องจักรในการทำงาน

ภัยแล้ง (และน้ำท่วม) มันจึงไม่หมดไปเสียที..

เพื่อที่คุณ ในฐานะนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้บริหารสูงสุดจะได้ ช่วยเขาแก้ปัญหาหรืออุปสรรคที่ทำให้งานเกี่ยวกับ แหล่งน้ำสะดุด

เมื่อทราบปัญหาแล้ว คุณ ในฐานะนายกรัฐมนตรี ควรประกาศจัดตั้ง

“ศูนย์อำนวยการแก้ไขภัยแล้งและน้ำท่วม” อย่างเร่งด่วน ขึ้นมาครับ

เหมือนกับที่รัฐบาลตั้ง “ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน” (ศอฉ.) เพื่อแก้ปัญหาคนเสื้อแดงมาแล้วนั่นแหละ

ผมไม่ได้ดูแคลน พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ ครม.มอบหมายให้ไป หารือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขียนแผนรองรับสถานการณ์ดังกล่าว

ผมขอเขียน “ดักคอ” เสธ.หนั่น เพื่อที่ เสธ.หนั่น จะได้ทำอะไรมากกว่าที่ผมดักคอ นั่นคือ

เสธ.หนั่น ก็คงเรียก นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรฯ มาถามว่า

“ปีที่แล้วและปีก่อน ๆ โน้นได้วางแผนแก้ปัญหาภัยแล้งไว้อย่างไร” 

จากนั้นก็คงสั่งให้ รมว.เกษตร “ปัดฝุ่น” แผนดังกล่าว.... ลบตรงนั้นนิด เขียนเพิ่มตรงนี้หน่อย เปลี่ยนปี พ.ศ.ให้ดูทันสมัยกว่าเดิม ก็เป็นอันเรียบร้อย

และ ก็คงไม่ต้องวางแผนแก้ภัยแล้งให้ลึกซึ้งนัก ภายในเดือนนี้ ต่อเนื่องเดือนหน้า เดือนโน้น ฝนก็คงเทกระหน่ำลงมา จนน้ำฝนท่วมอ่างเก็บน้ำในเขื่อนต่าง ๆ ลามไหลไปทั่วทุกแม่น้ำลำคลอง ทะลักเข้าบ้านเรือน เรือกสวนไร่นาของชาวบ้าน จนหายเดือดร้อนเพราะภัยแล้ง - ฮา

แผนของหน่วยงานต่าง ๆ ไม่เฉพาะกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น ผมเชื่อว่า คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะนายกรัฐมนตรี คงทราบดีว่า

“มันเป็นสูตรสำเร็จ” ครับ มีตั้งแต่ แผนช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัยแล้ง , แผนป้องกันน้ำท่วม (ที่ป้องกันไม่ได้ – ฮา) แล้วก็ แผนช่วยเหลือราษฎรที่ประสบน้ำท่วม.... วนเวียนอยู่อย่างนี้แหละ

ที่อาจเปลียนแปลงไปก็คือ “ตัวเลข” ที่จะ “เบิกจ่าย” ด้วยข้ออ้างว่า นำไปช่วยเหลือเกษตรกรในแต่ละปี 

“ตัวเลข” ที่ขอในแต่ละแผน เช่น ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง ควรเพิ่มอีกกี่พันล้านบาท

ตัวเลขเพื่อป้องกันน้ำท่วม เช่น ซื้อถุงทรายสำหรับป้องกันน้ำท่วม ควรจะเพิ่มอีกกี่พันล้านบาท  

ตัวเลขสำหรับช่วยเหลือราษฎรหลังจากน้ำลด เช่น ค่าซ่อมแซมบ้านเรือน ค่าชดเชยพืชผัก ควรเพิ่มอีกกี่พันล้าน – ฮา

นี่คือ แผนงานที่ผมขอเขียน “ดักคอ” เสธ.หนั่น และกระทรวงเกษตรฯ เอาไว้ล่วงหน้า

นี่คือวิธีการ “หากิน” (ผมหมายถึงการทำงานจนได้รับเงินเดือน ซึ่งภาษาชาวบ้านเขาเรียกว่า ทำมาหากิน นะครับ แต่ไม่อยากเขียนยาว ๆ เพราะไม่อยากให้เปลื้องเนื้อที่จึงเขียนสั้น ๆ ว่า หากิน น่ะ) ของบรรดานักการเมือง ที่รวมหัวกับข้าราชการประจำในการแก้ปัญหาดินพอกหางหมูอย่างเรื่องภัยแล้งและน้ำท่วมครับ

ผมยังไม่เคยเห็นว่าจะมีนักการเมืองหน้าไหน หรือข้าราชการคนใด “กล้า” เสนอแผนแก้ปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วมอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ทั้ง ๆ ที่สามารถทำได้

เพราะถ้าไม่เกิดภัยแล้ง ไม่เกิดน้ำท่วม นักการเมืองและข้าราชการก็ไม่รู้จะ “ตั้งเบิก” กันด้วยเรื่องอะไร – ฮา

เหมือนการสร้าง “ทางหลวง” สายต่าง ๆ นั่นแหละ ครับ หากจะทำอย่างดี ชนิดที่ไม่พังเลยก็ทำได้ครับ

แต่หากเป็นเช่นนั้นเสียแล้ว จะตั้ง “งบซ่อมบำรุง” ได้ไงจริงไหม - ฮา

คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีที่รัก คุณเป็นนักการเมืองที่ไม่ใช่เพียงผมคนเดียวที่คาดหวังไว้มากว่าจะสามารถแก้ปัญหาให้ประเทศชาติได้

อย่าปล่อยให้ ปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วม เป็นหนามตำใจคนไทยทั้งชาติเลยครับ

คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีครับ ช่วยถอนหนามนี้ออกจากใจคนไทยด้วยการ จัดงบขุดลอกแม่น้ำลำคลอง สักครั้งเถิด !



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
น้ำเชี่ยวผู้น่ารัก วันที่ : 21/06/2010 เวลา : 07.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tawan999
ไม่หยุดเที่ยวดั่งใจฝันในเมื่อชีวิตฉันยังมีแรงเดินต่อไป

เหนื่อยใจจริงๆ หนาวก็หนาวสุดๆ ฝนมาก็ท่วมสุดๆ

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
karanta วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 21.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/karanta


ลืมเล่าให้ฟังว่าตอนขาไปมีโอกาสได้แวะที่ ประเทศเอธิโอเปียด้วยครับเห็นได้ถึงความต่าง ในรูปเป็นมุมทีมองไม่เห็นเหมือนกับตาตัวเองคิดดูแล้วกัน ในเมืองหลวงมีแต่ขอทานนอนอยู่ตามข้างถนนเต็มเมือง แห้งแล้ง ในลำคลองน้ำไหลเป็นปัสสวะแมวแต่ดันมีคาร์แคร์ล้างรถ ระวังให้ดี คนไทย ระวังกันไว้ให้ดี

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
karanta วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 21.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/karanta


*ส่วนนี้เป็นพื้นที่แห้งแล้ง ดูคล้ายทะเลทรายแต่ความจริงมันเป็นดินแข็งๆ ที่เห็นอยู่ลิบๆเป็นโอเอซิสครับ

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
karanta วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 21.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/karanta


*รูปนี้เป็นชายทะเลที่ติดต่อกับประเทศเลบานอนครับ น่าเสียดายที่ไม่รู้ว่ารูปที่ของคนอื่นที่ถ่ายไว้อยู่ที่ไหนเพราะผมมีโอกาสถ่ายรูปน้อยส่วนใหญ่จะเมาแล้วหลับมากกว่า

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
karanta วันที่ : 05/06/2010 เวลา : 21.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/karanta


ความจริงประเทศของเรามีแหล่งน้ำอยู่มากมาย แต่ขาดการบริหารจัดการการใช้น้ำให้คุ้มค่า เมื่อ3-4ปีก่อนผมมีโอกาสได้ไปดูงานที่ประเทศอิสราเอล ผมเห็นรถยนต์ที่เขาใช้กันแทบทุกคันมีฝุ่นเกาะอยู่มากตอนแรกผมนึกว่าเค้าขี้เกียจล้างรถกัน แต่พี่ที่พาไปบอกว่าประเทศนี้มีแหล่งนำน้อยแหล่งใหญ่ๆก็จะประมาณกว๊านพะเยา และประเทศอิสราเอลก็มีสินค้าทางการเกษตรเป็นสินค้าหลักในการส่งออกเขาจึงต้องช่วยกันประหยัด ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าประเทศสามารถเหลือน้ำไว้ใช้รดน้ำต้นไม้ตามข้างถนนและเกาะกลางถนนได้อีก ซึ่งเมื่อครั้งที่ ตุรกีส่งคืนประเทศให้กับชาวอิสราเอลเมื่อ50กว่าปีก่อน ทั้งประเทศไม่มีต้นไม้เหลือเลยแต่ทุกวันนี้มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติมากๆเพราะพวกเขาปลูกต้นไม้ขึ้นมาใหม่ ใช้วลา 50ปีตอนนี้ปลูกได้ครึ่งปรเทศแล้วส่วนที่เหลือยังเป็นที่แห้งแล้งอยู่ พวกนักวิชาการที่เกี่ยวข้องน่าจะไปศึกษาดูงานว่าพวกเขาทำได้อย่างไร ไม่ใช่ว่าอะไรก็ต้องไปดูงานเรื่องการจัดการน้ำที่ฮ่องกงเสียทุกที ไม่รู้ว่าไปดูงานหรือว่าพาเมียน้อยไปช๊อบปิ้งกันแน่ ซึ่งที่จริงมีคนไทยนำระบบของประเทศนี้เอามาใช้ด้วยครับ ซึ่งผมพอที่จะรู้จักเป็นการส่วนตัว เขาอาจมีแนวทางที่เหมาะสมกับประเทศไทยอยู่บ้างก็ได้
*รูปที่เห็นเป็น เยรูซาเลมในตอนเย็นๆครับ

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
น.นิรนาม วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 17.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/santhapong

ผมขอดูถูก เรื่องนี้เต็มๆ ครับ
1.ผมเคยบอกเตือนไปก่อนหน้าที่จะเกิดภัยแล้งกับ รบ.ไปแล้ว แต่ก็ไปทะเลาะกับเสื้อเเดง
2.นายกไปประกาศให้ชาวโลกว่า ไทยจะเป็นประเทศอาหารโลก แต่ไม่ทำอะไรเลย
3.จะส่งเสริมอาหารฮาลาลที่ภาคใต้ เอาเงินไปไหน 6.1 หมื่นล้าน ไม่มีอะไรให้เป็นชิ้นเป็นอัน มีแต่ฆ่ากันตายทุกวัน
4.ตัวเลข จีดีพี บ้าๆบอ ของ นายอภิสิทธิ์ และ สภาพัฒนาลง มันไม่เคยดูว่า จีดีพี สมัยใหม่ มันรวมเอาสินค้าพวกต่างชาติไปด้วย(ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ วัดความเจริญของคนไทยไม่ได้) มันโต เพราะทอง รถยนต์ญี่ปุ่น เสียมากกว่า รัฐทำอะไร?
5.หุ้นขึ้น ก็ว่ามันเองเก่ง แท้จริงต่างชาติมาช้อนซื้อแล้วก็เท เอาเงินไปหมด ลงทุนแบบร่วมเป็นร่วมตาย ชนิด real investment ไม่ต้องขายกันมีไหม? กำไรอยู่ในไทยไม่ไหลออก ลงทุนต่อแบบนี้มีไหม?
6.ประกันราคาข้าวก็ไปไม่รอดแน่น ไม่ระบายข้าวตอนราคาดี แต่ชอบหาช่องขายแบบขาดทุนให้พ่อค้าส่งออก จนไปไม่ถึงดวงดาว ตายๆครับ ชาวนาไม่มีน้ำ ปลูกข้าวไม่ได้ ชีวิตจะทำอย่างไร ต้องมาขายแรงงานใน กทม.คิดว่าเขาอยากเป็นกรรมกรหรือ ต้องนอนท้องสนามหลวง น่าสังเวชใจ
7.นายกฯไม่เคยสัมผัสชีวิตรากหญ้า เขาทำมาหากินลำบากเเสนเข็ญขนาดไหน? กว่าจะได้เงินบาท สอง บาท ต่อก็ต้องถูกนายทุนหลอกขายปุ๋ย ให้ เป็นหนี้ ธกส. นาหาย ตายกันหมด

***สงสัยอีกไม่นาน คงถึงกลียุค...คนจนตาย.คนรวยๆไม่เลิก..../น.นิรนาม

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 17.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

ครับ...ใช่เลยครับ ...
รัฐบาล...ควรเร่งพัฒนา ระบบน้ำ ให้ดี...เเละ ควรเสริมเเละขยายผลของโครงการในพระราชดำริหลายๆโครงการ.

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
ปรีชา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 17.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/preecha

กว่าจะทำได้ ประชาชนลุ้นแล้วลุ้นอีก ทำได้แค่ก็.... เต็มทน กลัวตัวเองจะช้ำหรือไรก็ไม่รู้ ยังมีอีกหลายเรื่องที่จดๆ จ้องๆ

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
Chio วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 16.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chio

ถูกใจบทความนี้ +1

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
แมงมุมสีขาว วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 15.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kridthakun

ท่านนายกครับ....
หมดเรื่องแล้ว ลุยงานต่อเลยครับ
ปัญหาภัยแล้ง มันเรื้อรังมานานแล้ว
พูดกันทุกปี ๆ ไม่มีจบสิ้น
ชาวเกษตรก็ต้องอาศัย "น้ำ" ในการประกอบอาชีพ
ที่แล้วมาช่างมัน(ฉันไม่แคร์)...
ท่านนายกสั่งลุยแก้ปัญหาทันที......
เพราะหลังจาก...ภัยแล้ง
เป็น..ภัยน้ำท่วม
เป็น...ภัยหนาว
ไม่งั้น..จะเป็นภัยแดง....(ฮามัง..มันมันส์ตรงไหน..ฮา..เนี้ย)

ผมเอาใจช่วยนายก เพราะรู้ว่าทำได้มากกว่านี้ครับ
สู้ สู้ สู้..

แมงมุมสีขาว.
เป็น..

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 12.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คุณนานานา

ปัญหามีไว้ให้แก้ไข อาสาประชาชนมาแล้วต้องพยายามครับ

ถ้าทำสำเร็จประชาชนก็จะเลือกกลับเข้ามาอีกครับ

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 12.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คุณรินรู้ดี

หวังจากครับ น้ำใจจาก ส.ส.ด้วยกันเอง

ผมเห็นลับหลังฟันหัวเพื่อนแบะทุกที

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 12.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ นายหัวไทร

ขอบคุณที่สละเวลาเข้ามาแสดงความเห็นครับ ผมพยายามกระตุ้นเรื่องนี้มานานแล้ว อยากให้มีการแก้ปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วมอย่างเป็นระบบ

รบกวนนายหัวไทร ช่วยเป็นปากเสียงให้เกษตรกรด้วยครับ
อยากรัฐบาล "รวมงบจากทุกหน่วยงาน" มารวมกัน แล้วทำพร้อม ๆ กันครับ

เหมือนตัดถนนเชื่อมต่อกันนั่นแหละครับ

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
นานานา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 11.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rotna
ใจปลายทาง

นายกของหนู เหนื่อยจริงๆ

ปัญหามีเยอะเหลือเกิน

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
รินรู้ดี วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 11.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinrudee

สวัสดีค่ะ
นายกฯ กำลังแก้ภัยแล้ง(น้ำใจ)ของสอสอพรรคร่วมอยู่ค่ะ
แต่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับเจ้าของบ้าน

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
นายหัวไทร วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 11.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/naiman

ขอโทษทีไม่ค่อยจะมีเวลาเข้าไปคอมเม้นท์ในบล็อคคนอื่นมากนัก เพราะไม่มีเวลา แต่เห็นว่าเรื่องนี้สำคัญ และกำลังลุกลามแล้งไปทั่วประเทศแล้ว สิ้นพฤษภาคมแล้ว ฝนก็ยังไม่มา ปกติสงกรานต์ ก็จะเริ่มเห็นฝนแล้ว แต่ปีนี้ยังไม่มีวี่แววเลยครับ เกษตรกรจะตายกันหมดแล้ว นาข้าวเจ๊ง คนเลี้ยงกุ้งน็อคตายหมด

เห็นแต่รัฐบาลบอกให้ชาวนาเลิกทำนาปรัง / เลื่อนช่วงเวลาการทำนาปีออกไปก่อน / แล้งเพิ่งมาสั่งให้ทำแผนรับมือเอาในช่วงเวลาที่สายไปแล้ว

การบริหารจัดการน้ำบ้านเรามันแย่ เพราะฝนเทลงมาแต่ละปีไม่ใช่น้อย แหล่งน้ำที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระราชดำริให้จัดสร้างมีกว่า 2000 โครงการ แต่ถูกปล่อยปละละเลย ไม่เอาใจใส่ จนไม่สามารถกักเก็บน้ำไว้ใช้ได้อย่างเพียงพอ แล้วพอถึงเวลาหน้าแล้งก็มานั่งคร่ำครวญเรื่องขาดน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภค จะมานั่งคร่ำครวญหาพระแสงวิมานอะไรกัน ในเมื่อเรามีสมองแต่ไม่คิดที่จะแก้ไขปัญหาชาติ...??

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 11.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คุณระพิน

เห้นด้วยทุกประเด็นครับ

ต้องช่วยกันเสนอความเห็นอย่างนี้แหละครับ

นักการเมืองใช่ว่าฉลาดหรือเก่งกาจไปทุกเรื่อง - ฮา

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 11.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คุณกำหนัน

ผมเข้าไปอ่านเรื่องที่คุณเขียนแล้ว ขอแสดงความชื่นชมครับ

หากเมืองไทยมีข้าราชการดี ๆ อย่างคุณเยอะ ๆ ปัญหาก็คงไม่มากหรอกครับ

เชิญอ่านเรื่องของคุณกำหนันที่นี่ครับ

http://www.oknation.net/blog/saiyai21/2010/06/04/entry-1

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
ระพิน วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 10.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rapin

เท่าที่รู้ช่วงนี้ฝนเริ่มตก ..นายกคงไม่ต้องลงไปหรอก ให้นโยบายคงเดินไปได้ แต่ถ้าภาพรวมอนาคต ของปีหน้า หรือระดับประเทศ คงต้องนายกละ จะลุยกับจีนแบบไหน ?
แล้วพวกส่งเสริม ปลูกยาง ระวังใว้ละ ส่วนยางเก็บน้ำไม้ได้ เพราะเพราะปลูกเป็นแถวชัดเจน ส่วนปามล์นี่ กินน้ำเยอะ การแก้ปัญหาเรื่องน้ำคงไม่ใช่แก้ เฉพาะ หาน้ำที่ไหน แต่ทำอย่างไรให้เก็บน้ำได้หมดที่ ฟ้าส่งมาให้ เรื่องนี้ต้องระดับนโยบาย ส่วนตอนนี้ ภาคปฎิบัติ ลุยก่อนครับ

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
กำหนัน วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 10.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saiyai21

สวัสดีครับคุณลุง..ให้นายกตั้งตัวหน่อยครับปัญหาภัยแล้งแก้ไม่ทันแล้วครับ ข้าราชการเกียร์ว่าง เกียร์ถอยเกือบหมด ปฎิรูประบอบ ทุกภาคส่วน วันนี้ผมเขียนเรื่องน้ำพอดีครับระดับอำเภอ..แต่เป็นฐานข้อมูลในการพัฒนานะลุงน่ะ

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 10.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คุณเสนาะหา

เอา เอาเข้าไป - ฮา

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
เสาะหา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 10.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/starbiography

ก็เนี่ยล่ะ ปัญหาทุกอย่างต้องพึ่งรัฐบาล ไม่เดือดร้อนไม่รู้สึก บ้าคลั่งกับทักษิณ ผลสุดท้ายใครล่ะที่ต้องเข้ามาช่วย แม้แต่พวกเผาเมือง เดือดร้อน ตายจากการก่อการร้าย รัฐบาลต้องเข้ามาแก้ไขทั้งหมด ทักษิณมันเคยเอาเงินส่วนตัวช่วยใคร ขนาดลูกน้องตาย เจ้านายเดินช้อปที่ปารีส เมื่อไหร่จะเลิกโง่ สนับสนุนการทำงานของรัฐบาลเถอะ ไม่ใช่ไปดูงานชูตีนตบ แล้วใครล่ะ เดือดร้อน บางจังหวัดโง่ขนาดเผาศาลากลางตัวเอง สิ้นคิด

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 09.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คุณ 101 ไทยหลังอาน

ยินดีที่เข้ามาร่วมสนุกครับ อิอิ

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 09.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คุณโคมทอง

ผมก็อยากให้เป็นอย่างน้้น แต่ก็เกรงว่าเจอแดดนาน ๆ ตัวจะดำ

หรืออาจแพ้อากาศ เป็นหวัดแดดก็ได้นะครับ - ฮา

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 09.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คุณสีน้ำเงิน

เขาว่ากันอย่างนั้นนะครับ

อย่างกรมทางหลวงนี่ งบซ่อมบำรุงทางในแต่ละปีบานเบอะ

แล้วก็ชอบสร้างทางตอนฝนตกน้ำท่วมซะด้วย ดินจะได้ไม่แน่นไงครับ เจอน้ำไหลเซาะใต้ถนนบ่อย ๆ ถนนก็เป็นหลุม

ก็หาผู้รับเหมามาซ่อม สบายไป - ฮา

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 09.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ ๓๗

ขอบคุณ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 09.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ ลุงวอ

มันก็อย่างนี้แหละ พวกนักการเมือง

ผลประโยชน์ขัดกันก็บรรลัย - ฮา

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
101ไทยหลังอาน วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 09.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/101thairidgeback


มาร์คนายกฯ รูปหล่อโดนใจแม่ยกหลายคน ตอนนี้ก็ต้องเล่นเกมส์การเมืองไปพลางๆ ก่อน เพราะไม่สามารถลงพื้นที่ได้

อ้าวใครเป็นรัฐมนตรว่าการกระทรวงเกษตร ช่วยมาแบกเบาภาระท่านนายกฯ รูปหล่อหน่อย แม่ยกชักจะทนไม่ไหวอะไรก็ ...มาร์คๆ ไม่เห็นรึไงมาร์ครูปหล่อผมยุ่งเป็นกระเซิงหมดแล้ว บ้างวันออกมาให้สัมภาษณ์นักข่าวผมก็ยังไม่ได้หวีเลย...ฮา (ขอฮาด้วยคน...อิอิอิ)

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
โคมทอง วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 09.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ji2551

เรื่องภัยแล้ง อยากให้นายกลงไปดูแลปํญหาด้วยตัวเอง เพื่อความรวดเร็วและคล่องตัวในการสั่งงาน เพราะสิ่งนี้รอนานไม่ได้...
ชาวนาตายพอดีกว่ามารอรับคำสั่งเป็นทอดๆ..

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
สีเงิน วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 08.59 น.

จริงหรือเปล่า ที่เขาพูดกันว่าการแก้ปัญหา น้ำท่วม หรือฝนแล้ง สามารถทําได้ แต่ถ้าแก้ปัญหาทุกอย่างได้หมด ก็จะไม่มีงบประมาณให้พวกนักเลือกตั้งทํามาหารับประทานกัน

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
a r t l e k l e k วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 08.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/artleklek
เขียนในสิ่งที่คิด...ผิดก็ช่าง...ไม่ผิดก็ช่าง!!..

ว่าจะอ่านอย่างเดียวแล้วนะ เพราะรู้ว่าเรามันยังเด็ก
ไม่ควรจะแสดงกิริยา มารยาทที่ไม่งามอะไรกับผู้ใหญ่
แต่ เบื่อจัง พยายามอ่านอย่างละเอียด
แต่ไม่ชอบเลยกับคำพูดที่ว่า
ไม่อยากจะบอกว่า คุณอภิสิทธิ์เป็นผู้ดี-ตีนแดง เกรงใจแม่ยก
คุณพูดยังกะว่า คนที่ชอบคุณอภิสิทธิ์ เหมือนตัวตลก เขียนอะไรต้องเกรงใจ ทั้งๆที่เขียนไปแล้ว ไม่ต้องเกรงใจ หรือถ้าเกรงใจไม่ต้องเขียน เขียนแล้วอย่าออมมือ มาอ้างนั่นอ้างนี่ว่าเกรงใจ แบบนี้ผิดข้อที่ 61 นะ

จะตอบเมนท์ใครทีก็ลง ท้าย ว่า ฮา

แหม หยิบเรื่องเค้ามาเขียน นินทาเค้า แล้วฮาๆๆๆๆๆๆๆ
ความมีสาระในสิ่งที่เขียน มันแปลว่า เขียนให้เกิดสระความรู้เขียนเพื่อให้นายกฯมาอ่านแล้วนำไปปรับแก้ไข
หรือเขียนบทความเพื่อตั้งวงนินทานายกฯ เพื่อความสนุกเพลิดเพลินของผู้เฒ่าว่างงานกันแน่

(คอมเมนต์ในฐานะแม่ยก)

เราว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาภัยแล้งมากเป็นอันดับต้นๆ แต่เรื่องภัยแล้งมันไม่เป็นข่าว เหมือนข่าวเผาเมือง เวลาทำงานก้เลยไม่เป็นข่าว พอไม่เป็นข่าว ก็ไม่ถูกใครกระตุ้น ไม่มีความกดดัน ไม่มีความเร่งรีบ
ประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง เป็นท้องที่ๆที่ภาครัฐเข้าไปทำงานแล้วไม่ค่อยให้ความร่วมมือ แม้แต่นายกฯลงไปดูงานด้วยตัวเองยังยาก ไปดูงาน ไปทำงานกลับทำไม่ได้
คุณก็คงจะพูดอีกว่า แหม สร้างภาพ ไม่จำเป็นต้องไปเอง
ช่วงเหตุการณ์ชุมนุม นายกฯเดินทางไปดูงานเรื่องการแก้ไขปัญหาภัยแล้งเป็นระยะๆ ก่อนจะถึงขั้นตอนนั้น ก็ต้องมีขั้นตอนอย่างอื่น เช่นการประชุมกับส่วนงานที่รับผิดชอบ

ข้อแสดงความคิดเห็นนอกเรื่องอีกนิด
คำว่า ฮา ในตอนท้ายประโยคที่ใช้บ่อยๆนั้น
คนใช้คนแรกๆ เค้าเลิกใช้ไปแล้ว
ตอนนั้นเค้าใช้กันแพร่หลายในหนังสือที่วิจารณ์บันเทิง
ต่อมาก็นักเขียนในนังสือวิเคราะห์การเมืองก็หยิบเอาไปใช้
แล้วหลังๆก็ไม่ค่อยมีใครใช้แล้ว ใครไม่ขัดลูกหูลูกตา เราไม่รู้ แต่เราขัด
แบบว่าจะเอาฮา ในข้อเขียนเชิงสาระไปถึงไหน
สาระคำ ฮาคำ มันเหมือนตัวกูเก่งกาจเป็นผู้รู้คนเดียว เขียนถึงอะไร เดี๋ยวก็ฮา เดี๋ยวก็ขำ มันเหมือนยกตนเหนือผู้อื่น
โดยที่ไม่ต้องแสดงออกอะไรมาก นอกจะเขียนคำว่า ฮา ตอนจบประโยค ส่วนการเขียนตอบโต้ กับอีกฝ่าย
ทั้งๆที่เอาจริงนะ กูจะด่ามึงจริงๆนั่นแหละ แต่พอจบประโยค เขียนคำว่า ฮา ตอนจบ แปลว่า ????

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
ลุงวอ วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 08.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder

ยังทะเลาะกันอยู่ เรื่องส่วนตัว ยังไม่มีเวลาเรื่องส่วนรวม ครับ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 08.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คุณ neti

ในระบอบประชาธิปไตย เราก็ต้องรอความหวังจากรัฐบาลครับ

ต้องช่วยกันกระทุ้ง กระแทก ให้รู้สึกนึกว่า คนไทยไม่ใช่คนโง่ รู้ทันนักการเมืองมีเยอะไป

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 08.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คุณทิวสน ความเห็น 24

ผมเคยหวังในตัวนักการเมือง

แต่เท่าที่เห็นมา ผมเริ่มผิดหวังแล้วครับ

รัฐบาลนี้ มีนายกฯ ที่ดูดีที่สุด ผมจะรอดูอีกสักครั้งครับ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 08.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ khox

ผมไม่อยากเรียกนายกฯอภิสิทธิ์ว่า ผู้ดีตีนแดง นะครับ (เกรงใจแม่ยก - ฮา)

งานอย่างนี้ หากคุณอภิสิทธิ์ เป็นมวย ต้องรูดเน็คไทออกจากคอเสื้อ พักแขนเสื้อขึ้นเหนือศอก เรียก ฮ.จากกระทรวงเกษตร พา รัฐมนตรี อธิบดีที่เกี่ยวข้อง บินไปดูสถานที่จริงที่ป่าสักชลสิทธิ์ แล้วสั่งการฯให้นักข่าวได้ยิน

แค่นี้ คะแนนนิยมของนายกรัฐมนตรี ก็ "เพิ่มพูน" ขึ้นอย่างทันควัน

แต่ไม่รู้คุณอภิสิทธิ์ มัวไปงมอะไรอยู่ - ฮา

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
neti วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 08.02 น.

อย่าได้ไปคาดหวังกับนายอภิสิทธิ์มากนัก ตั้งแต่เป็นนายกรัฐมนตรีมา เคยสร้างความสมหวังให้กับชาติบ้านเมืองอะไรได้บ้าง แม้แต่เกิดเหตุการณ์วิกฤติ แทนที่จะทำวัวหายแล้วล้อมคอก ยังไม่ทำเลย มิหนำซ้ำยังปล่อยให้เหตุการณ์ดังที่เคยเกิดขึ้น เกิดซ้ำขึ้นอีกและยังรุนแรงสร้างความเสียหายให้ประเทศชาติมากมาย แค่การเลือกใช้คนให้เข้ามาบริหารประเทศยังไม่เป็นเลย แม้แต่การเป็นแกนนำ ไม่รู้ว่า ปชป.เป็นแกนนำหรือ ภท.เป็นแกนนำกันแน่ จึงขอยืนยันนอนยันต่อพี่น้องประชาชนชาวไทยว่า อย่าได้ไปคาดหวังนายอภิสิทธิ์เลย รอเมื่อไรงางอกออกจากปากหมา เมื่อนั้นความคาดหวังของประชาชนจากนายกคนนี้คงได้สมหวัง

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 08.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คุณ kati

พวกเราคงต้องช่วยกันสอดส่องการทำงานของนักการเมืองครับ แล้วช่วยกันแต่แผ่ความระยำให้ชาวบ้านได้รับทราบครับ

ตอนนี้ OKNATION เปิดโอกาสให้พวกเราแล้ว ควรใช้ให้เกิดประโยชน์ครับ

ขอบคุณ oknation สื่ออิสระสำหรับประชาชน

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 07.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คุณ ณ.เมืองลุง

หากมีนักการเมืองสักคน เจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท ประเทศชาติคงเจริญกว่านี้จริง ๆ นั่นแหละ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 07.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห. 22

ตอนนี้ผมทราบมา ความเสียหายเบื้องต้นก็ 6 พันล้านบาทแล้วครับ

เฉพาะภัยแล้งนะครับ (ไม่รู้ถึงมือเกษตรกรจริง ๆ เท่าไหร่)

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 07.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ นายประโยชน์

สันดานนักการเมืองส่วนใหญ่ มันไม่ชอบวางแผนทำงานอะไรล่วงหน้า มันชอบทำแบบกระทันหัน เหตุผลคือ "เบิกงบฉุกเฉิน" หรือ "งบกลาง" มาถลุงง่ายกว่า ตั้งงบประมาณปกติครับ

เรื่องน้ำท่วม ภัยแล้ง ผมเขียนมาเป็นปีแล้วครับ เรียกร้องมาทุกรัฐบาล ไม่รู้จะได้ผลแค่ไหนครับ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 07.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

สวัสดีครับทุกท่าน

เมื่อคืนเขียนเสร็จเม้นท์ถึง 3 ทุ่มก็เข้านอนตามประสาคนแก่

เช้านี้แวะมาดูก็ดีใจที่ทุกท่านเห็นด้วย ขอตอบที่ละคนดังนี้ครับ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
khox วันที่ : 04/06/2010 เวลา : 02.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khox
เค-ฮ๊อคซ์ : "เช่น นั้น เอง"

สิ่งที่ผมอยากทำได้มากที่สุด คือเข้าไปนั่งในหัวในสมองในความคิดของนายกฯ ว่าตอนนี้ท่านคิดอะไร และอยากทำอะไรอยู่ จะได้เอามาบอกคุณภาณุมาศ และหลายๆ คนให้มาช่วยกันจับให้ได้ไล่ให้ทัน ผลักดันนายกฯ ออกมาจากเมืองกรุงเมืองหลวงออกมาจากห้องแอร์แสนเย็นฉ่ำ มาทำงานเพื่อบ้านเพื่่อเมือง เพื่อชาวบ้าน ชาวไร่ชาวนาจริงๆ จังสักที เพราะนี่ก็ 2 ปีเข้าแล้วนายกเน้นทำงานในห้องแอร์เป็นหลัก..เอ๊ะหรือว่าเน้นให้คำโอวาทเป็นหลักก็ไม่รู้ครับ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
Kati วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 23.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ ท่านภานุมาศ ทักษณา

นับเป็นรายงานข่าวที่น่าสนใจ
ชัดเจนในความจริง ที่ นายกรัฐมนตรีมิได้กระทำ
รองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแล และ รัฐมนตรีว่าการ
มิได้ดำเนินการ เพื่อแก้ปัญหาความทุกข์ยาก

คิดแล้วก็อดหวั่นใจ
ในกมลสันดานของนักการเมืองไทย ไม่ได้
สำหรับห้วงความคิดที่วนเวียนอยู่กับผลประโยชน์
คิดแล้ว ก็คงต้องร่วมกันตรวจสอบต่อไป

ได้เห็นสันดานนักการเมือง ตามจิตที่เขาเป็นจริงๆครับ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ทิวสน วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 22.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tewson
ทิวสน ชลนรา

เมื่อครั้ง ยังทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง
ทรงเสด็จพระราชดำเนินไปยังทุกพื้นที่ประสบปัญหาภัยแล้ง

แม้ว่าตอนนี้ ไม่ได้เสด็จฯ ก็เชื่อว่า ทรงห่วงใยในปัญหานี้

หากเพียงนักการเมืองรักประชาชนเฉกเช่นพระองค์ท่าน
หลายๆ ปัญหาคงไม่เกิดขึ้น แล้วมาตามแก้ภายหลัง

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ณ.เมืองลุง วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 22.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kongplod
ณ.เมืองลุง

รมต. รอรายงาน จากปลัดกระทรวง
ปลัดกระทรวงรอรายงานจากอธิบดี
อธิบดี รอรายงานจากเจ้าหน้าที
เจ้าหน้าที่ขี้เกียจ ค้นข้อมูลเก่า มารายงาน
น่าส่งสาร วิธีการทำงาน ราชการไทย
ปัญหา เลยแก้ไม่ถูกทาง

จะมีสักกี่คนที่ เข้าไปลงมือทำ
และแก้ปัญหา อย่างในหลวง..
..ขอพระองค์ ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน..

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
rantang วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 21.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rantang

แยกข่าวทักษิณออกไปไว้ในหมวดอื่น เวลาที่เหลือน่าจะเป็นปากท้องได้แล้ว ข่าวช่อง 11 ข่าววิทยุกรมประชาสัมพันธ์ ให้สื่ออื่นเขาเล่นกันเถอะอย่าไปแข่ง ข่าวนำ ณ เวลานี้น่าจะเป็นเรื่อง ภัยแล้ง น้ำม่วมนั่นแหละ แต่แหม่ งบภัยแล้งนี้มันอันตรายจริง ๆ นะครับ

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
นายประโยชน์ วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 21.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/automotive

เห็นด้วยครับกับข้อเขียนทั้งหมด
ควรจะชลอแผนปรองดองมาเร่งทำแผนภัยแล้งกันที่สุด
เชื่อว่าตอนนี้รมวเกษตร คุณสนั่น กรมที่เกี่ยวกับน้ำทั้งหลายคงได้แต่บนบานศาลกล่าวให้ฝนตกๆลงมามากๆแล้วปัญหาก็จะหมดไปทุกคนก็จะลืมเรื่องนี้
ฝนมาน้ำก็จะท่วมต้องเตรียมรับมือแต่เดี๋ยวนี้ครับไม่ใช่พรุ่งนี้

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 20.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คุณCanไทเมือง

ผมยังเชื่อว่าทุกปัญหาแก้ได้ หากตั้งใจที่จะแก้

ยกเว้นไม่อยากแก้ เพราะมันเป็นเครื่องมือ "หากิน" - ฮา

(ขอบคุณที่แวะมาอ่านครับ ก็คงได้แค่นี้ละครับ ตอนนี้เกือบ 3 ทุ่มแล้ว - ฮา)

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 20.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

แล้งซ้ำซาก บางทีก็แก้ลำบากครับอาจารย์

มันเป็นปัญหาคลาสสิค ที่ตงใช้นำบ่อเล็ก ตามแนวพระราชดำริ แต่ก็คงทำได้ทั้งหมด

มันเหมาะสมเฉพาะพื้นที่

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 20.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ขอบคุณ คุณอิฐเผา

ถ้างั้นนอกจากจะช่วยกันทำให้ นายกฯอภิสิทธิ์ได้อย่างแล้ว

ยังต้องทำให้อธิบดีกรมชลประทาน ได้อ่านด้วยละซิ

ช่วย ๆ กันครับ

เผื่อพวกมันจะอาย - ฮา

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 20.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

กระจายอำนาจครับท่าน... อย่ากลับไปซีอีโอเลย.. ขอร้องละครับ.. เข็ดจนตาย

เอ๊า ท่านนายกฯอภิสิทธิ์ ฟังไว้ครับ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
อิฐเผา วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 20.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailand-photographic

เป็นบทความที่ถูกใจที่สุดในรอบหลายวันที่ผ่านมา
แต่กรมชลประทานต้องระวังให้ดีนะ
ก่อนคิดโครงการอะไรขึ้นมาสักอย่าง...เขาจะคิดตัวเลขค่าคอมฯไว้ก่อนแล้ว

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ศณีรา วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 20.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/localbetong
  สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วชนะก็คือ " การที่คนดีนิ่งดูดาย "     

กระจายอำนาจครับท่าน... อย่ากลับไปซีอีโอเลย.. ขอร้องละครับ.. เข็ดจนตาย

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 19.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คุณชายแม้น

คุณก็คิดมากไปได้ แค่คุณอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมตรีได้อ่าน ผมก็ดีใจแล้วครับ

ส่วนจะแก้ปัญหาภัยแล้งน้ำท่วมหรือไม่ค่อยว่ากันอีกทีครับ

แต่ชื่อย่อที่ตั้งมาก็ดูดีนะครับ ศอภท.

ที่ชมว่าดีเพราะผม แผลงเหมือน ศอลท.ไม่ได้น่ะ - ฮา

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 19.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คุณเบ้งนะจ๊ะ

ศอลท. ศูนย์อำนวยการล่อกันเละเทะ

ก็ไม่เลวนะ - ฮา

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 19.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คุณกอบธรรม

ไม่ต้องห่วงครับ ไอ้พวกนี้มันปลิ้นเก่ง มันหาทางจนได้แหละ

นี่ขนาดแล้งสุด ๆ ไม่รู้ปีหน้าจะทำนาได้หรือเปล่า

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ยังทะลึ่งขอเงิน 2,180 ล้านบาท จัดโครงการปรับระบบปลูกข้าวใหม่ปีละ 2 ครั้งเลยครับ

ตัวนวลละครับงานนี้ - ฮา

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 19.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 6

เออ ผมลืม "ถัยหนาว" ไปได้ไงเนี่ย

สงสัยเป็นเพราะมีบริษัทเบียร์ไปแจกผ้าห่มมั๊ง - ฮา

เรื่องแจกผ้าห่มกันหนาวนี่ สมัยผมยังเรียนอยู่เคยขอผ้าม่านจากโรงแรมชั้นหนึ่ง มาตัดเป็นชิ้น ๆ ขนาดห่มได้ แล้วเกณฑ์เพื่อน ๆ เอาไปแจกชาวบ้านในภาคเหนือมาแล้วครับ

ตอนนั้น บริษัทเบียร์ยังไม่มีน่ะ หากมีบริษัทเบียร์ ผมคงไม่ได้ทำอะไรให้เป็นประโยชน์ต่อชาวบ้านแบบนั้นหรอก - ฮา

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ชายแม้น วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 19.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/changman

“ศูนย์อำนวยการแก้ไขภัยแล้งและน้ำท่วม”=ศอภท.

(ลองคิดคำย่อเล่นๆครับ)

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 19.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ขอบคุณ คุณมะอึก

ขอบคุณที่ทำให้กระพ้มรู้ว่าตัวเองแก่ - ฮา

จริงของคุณใส่แว่นอ่านหนังสือไม่พอ บางครั้งต้องอาศัยแว่นขยายช่วย

อ่านเสร็จแล้วคิดเห็นอย่างไร เชิญนะครับ ผมอยากให้เรื่องนี้ถึงคุณอภิสิทธิ์ จริง ๆ ครับ

อยากให้แกเป็น รัฐบุรุษ น่ะ - ฮา

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
เบ้งนะจ๊ะ วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 19.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bengnaja
 อันอริพระราชา  ข้าจักฟันให้บรรลัย

ศอลท. "ศูนย์อำนวยการแก้ไขภัยแล้งและน้ำท่วม"

เสนอให้ออกอากาศชี้แจงทุกสองชั่วโมง

เชิญรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรเป็นโฆษกศูนย์

__________________-
ภัยแล้งนี้สำคัญกว่าเสถียรภาพรัฐบาลนะครับ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
กอบธรรม วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 19.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

สวัสดีครับ

เขียนดังคอแบบนี้ ถือว่าตัดทางทำมาหากินกันนะนี่.

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
NumberFive วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 19.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NumberFive
คนโคราชกันเอง กันเอง ไม่ต้องเกรงใจกันดอก

หวังว่าจะเป็นข้อแนะนำให้กับนายกฯ ได้เป็นอย่างดี มีมาทุกปี เจอภัยแล้งเสร็จ พอหน้าฝนเจอปัญหาน้ำท่วมต่อ พอหน้าหนาวเจอคนหนาวตายอีก มีข้อเสนอแนะดี ๆ ก็ร่วมด้วยช่วยกันจ่ะ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
มะอึก วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 18.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom


เขาเรียกว่า "คนแก่" ครับพี่

เพราะคนแก่.....จะมีสายตายาวไกล
มองใกล้ ๆ มองไม่เห็นภาพมันเบลอ..เช่นการสนเข็มเป็นต้น...
นอกจากใส่แว่นแล้วยังไม่พอ...ต้องใช้ที่สนเข็มราคาอันละ 5 บาท มาช่วยด้วย....

ลำบากเนาะพี่เนาะ...
.
(ผมตอบเอ็นทรีที่ 2 ในขณะที่ยังไม่ได้อ่านเรื่องราวข้างบนอย่างละเอียดครับพี่..
เรื่องที่พี่เขียน ก่อนผมจะอ่าน ผมต้องมีสมาธิที่ดีครับ..เพราะพี่เขียนได้ลึกล้ำเกินกำหนด)
.
.

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 18.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

สุดยอครับป๋าโซ

มะเรื่อง - ฮา

คนหัวไวมักเป็นยังงี้เอง

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
น้ำทะเล วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 18.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soda
เ พ ร า ะ พี่ เ ป็ น พี่ ... ที่ ... ว่ า ง เ ป ล่ า 

ฮ่า ๆๆ
มะรืนนี้ไม่เท่าไหร่
อย่างมะเรื่องนี้....

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 18.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

แล้วคนที่ชอบคิดถึง มะรืนนี้อย่างผมล่ะ

เขาเรียกอะไรหรือ - ฮา

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ส่องแสง_ทะลุเมฆ วันที่ : 03/06/2010 เวลา : 18.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pansang

นักการเมืองคิดถึงวันนี้

รัฐบุรุษคิดถึงวันพรุ่งนี้

จำขี้ปากเขามาอีกทีน่ะครับ

ขอโทษท่านที่บัญญัติ วลีอันเป็นอมตะนี้ด้วยนะครับ แหะแหะ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน