*/
  • ภาณุมาศ_ทักษณา
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2008-12-13
  • จำนวนเรื่อง : 1872
  • จำนวนผู้ชม : 2561211
  • จำนวนผู้โหวต : 1213
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1213 คน
<< มีนาคม 2011 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันพุธ ที่ 2 มีนาคม 2554
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 4127 , 10:47:39 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

          เมื่อวันที่ 17 ก.พ.๕๔ ผมเขียน จดหมายเปิดผนึกถาม สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ถึงพฤติการณ์ที่เขาแสดงออกว่า “สิ่งที่ผมรู้มา คือความจริงที่คุณปฏิเสธไม่ได้” รายละเอียดตามนี้

http://www.oknation.net/blog/netmom/2011/02/17/entry-2

          ปรากฎว่ามีผู้เข้ามาอ่านจำนวน 1,486 คน และแสดงความเห็น 20 กว่าคน

บางคนให้ข้อมูลว่า “ที่พระจอมเกล้าธนบุรี ก็มีอาจารย์ที่มีแนวคิดแบบนี้ เพียงแต่ที่พระจอมเกล้าธนบุรี ไม่มีคณะเกี่ยวกับประวัติศาสตร์แนวความคิดพวกนี้เลยไม่ถูกเผยแพร่เท่าใดนัก ผมเคยเรียนกับอาจารย์อยู่คนนึง มันบอกว่าที่เลิกทาส เพราะมีเงื่อนงำ และการเลิกทาสทำให้เราเสียดินแดน ฟังแล้วอยากจะเหยียบหน้าคนพูด”

บางคนเปิดประเด็นว่า“ขอถามชาวธรรมศาสตร์ จะปล่อยให้สถาบันของพวกท่านเป็นสถาบันแห่งการล้มเจ้าล้มสถาบันหรือ ชาวธรรมศาสตร์ยังมีความภาคภูมิใจในสถาบันของตัวเองอยู่อีกหรือ”

บางคนขอให้ผมเขียนถึงเพื่อนของนายสมศักดิ์ว่า “ว่างๆ ลุงก็ช่วยเขียนจดหมายเปิดผนึกถึง ไอ้ชูพงศ์ ถี่ถ้วน เจ้าของรายการชูพงศ์ล้มระบอบทางวิทยุออนไลน์ดูบ้างสิครับ ผมไม่ได้หวังว่า จะให้ไอ้ชูพงศ์มาอ่านหรอกนะ แต่ผมอยากให้รัฐบาลนี้ได้มาอ่านมากกว่า เพราะผมสงสัย ว่ารัฐบาลนี้ไม่เคยรู้เลยรึไงว่า คนพวกนี้กำลังทำอะไรกันอยู่(ฮา)

พอผมบอกว่า ทราบว่านายชูพงศ๊ ถี่ถ้วน หนีไปอยู่ต่างปรเทศแล้ว ก็มีผู้อ่านบางคนก็ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นายชูพงศ์ ถี่ถ้วน กลับเข้ามาแล้ว และ อยู่ในเมืองไทย แถว ๆ แคราย ใกล้บ้านของคนใหญ่คนโตคนหนึ่ง” เป็นต้น

วันนี้.. ผมได้รับจดหมายเปิดผนึกจาก ท่านที่ “รู้ลึก” เกี่ยวกับเรื่องที่นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล เขียนมาถึง อยากให้ท่านที่เคยหรือยังไม่ได้อ่านเรื่องที่ผมเขียนเมื่อ 17 ก.พ.54 ได้อ่านพร้อม ๆ กัน และร่วมแสดงความเห็นได้เต็มที่ครับ จดหมายนั้นมีความว่า

“ด้วยความเป็นโรคจิตอย่างเต็มที่อันสืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ 6 ตุลาคม สมศักด์ ได้สามารถสร้างภาพให้ตัวเองในฐานะนักวิชาการจนเป็นที่น่าเชื่อถือ เขาสามารถหลอกคนที่โง่กว่าเขาได้เป็นจำนวนมาก จนเดี๋ยวนี้เขาสามารถหลอกตัวเองว่า ตัวเขาเป็นนักวิชาการที่เก่งกาจจริง ๆ

เขาเป็นนักวิชาการที่เลวอย่างร้ายกาจ เพราะเขาใช้จิตที่วิปริตของเขากำหนด “ความจริง” ในสมองของแล้วก่อน แล้วจึงเลือกไปหาข้อมูลที่สนับสนุน “ความจริง” ดังกล่าว ระหว่างทางเขาอาจไปพบข้อมูลที่ขัดกับ “ความจริง” ของเขา เขาก็จะทิ้งข้อมูลเหล่านี้ไป

ส่วนการไปแสวงหาข้อมูลที่ขัดกับความเชื่อของเขานั้น อย่าไปหวังเลยว่าเขาจะไปแสวงหา ด้วยเหตุนี้ เขาจึงเป็นนักวิชาการที่มีอคติที่สมบูรณ์ที่สุด

ในบทความเมื่อเร็ว ๆ นี้ เขาพยายามสร้างความเชื่อถือให้กับแหล่งข่าวที่เขาต้องการจะอ้างคือ William Stevenson โดยรูปภาพ 2 ภาพที่นาย Stevenson กำลังเดินคู่กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และอีกรูปหนึ่งที่ลูกสาวชื่อ Monica ของนาย Stevenson กำลังรำละครกับเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนจิตรดา

หลังจากนั้น สมศักดิ์ก็อ้างถึงข้อเขียนของนาย Stevenson ในหนังสือเรื่อง “Revolutionary King” เสมือนว่า นาย Stevenson ได้กราบบังคมทูลถวายสัมภาษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สิ่งที่สมศักดิ์มิได้บอกผู้อ่านก็คือ นาย Stevenson เขียนหนังสือไม่สำเร็จที่เมืองไทย และได้เขียนอะไรเพี้ยน ๆ เช่นว่า ผู้ที่ปลงพระชนม์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 8 เป็นสายลับญี่ปุ่นที่ปลอมเป็นพระและบวชอยู่ที่วัดพระแก้ว

นาย Stevenson หายไปจากเมืองไทยหลายปี และไปขายหนังสือเพี้ยน ๆ นี้ให้สำนักพิมพ์ต่างประเทศพิมพ์ออกมา ซึ่งไม่ได้รับความเชื่อถือจากใครเลยในประเทศไทย นอกจากนายสมศักดิ์

นี่คือสมศักดิ์ในคราบของนักวิชาการของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งแท้ที่จริงคนเริ่มรู้กันมากขึ้นว่า สมศักดิ์เป็นโรคจิตที่ชอบแต่งพงศาวดาร น่าจะส่งให้ไปเสวนากับนาย Stevenson เสีย คงจะแต่งอะไรเพี้ยน ๆ ให้สาวกได้อ่านกันเล่นให้สนุกได้อีกหลายเล่ม”

ข้อความทั้งหมดคือ ความเห็นจากผู้รู้ลึกที่สะท้อนให้เห็นแง่มุมของความจริงต่าง ๆ ให้เห็นหลายด้าน

ประการหนึ่ง นาย Stevenson มิได้กราบบังคมทูลสัมภาษณ์ในหลวง อย่างที่นายสมศักดิ์อ้างถึง

ประการหนึ่ง หนังสือที่นาย Stevenson เขียนขึ้นมาก็ไม่ได้เขียนจบในเมืองไทยแต่ไปประติประต่อด้วยจินตนาการเอาเองที่เมืองนอก แล้วจึงขายสำนักพิมพ์

ประการหนึ่ง นายสมศักดิ์ มีวิธีทำงานคือ กำหนดเรื่องราวที่เป็นจริงขึ้นก่อนแล้วพยายามหาข้อมูลที่ตัวเองต้องมาสนับสนุนสิ่งที่ตัวเองคิด หากหาไม่ได้ก็จะจินตนาการขึ้นมาใหม่จนงานเขียนกลายเป็น พงศาวดาร ในที่สุด

ผมจึงมีคำถามตามมาว่า เมื่อสถานภาพของนายสมศักดิ์ เป็นเสียอย่างนี้แล้ว มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะไม่พิจารณาบทบาทหรือท่าทีของนายสมศักดิ์ ที่เป็นข้าราชการในสังกัดของตัวเองสักหน่อยหรือ

หรือมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์คิดว่า ตัวเองเป็นบ่อแห่งอารยะ เป็นที่สั่งสมของสรรพสิ่งที่เกิดขึ้นและดำรงอยู่ในสังคม แม้ว่าบางสิ่งบางอย่างจะเน่าเฟะจนทำให้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์พลอยมีกลิ่นเน่าเหม็นไปด้วย !?!

ผมอยากเรียกร้องให้ ผู้บริหารสถาบันอุดมศึกษาทุกสถาบัน ได้กรุณาช่วยกันควานหาซากเดนของ “ผู้ที่จ้องทำลายสถาบันฯ” ที่ยังซุกซ่อนอยู่ตามซอกตึกออกมาทำลายเสียเถอะครับ

ทิ้งไว้ผู้บริหารแต่ละสถาบัน อาจจะพลอยติดกลิ่นเน่านั้นไปด้วย?

 

 

 

 


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
arexy13 วันที่ : 25/03/2011 เวลา : 18.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/myarexy13

นักวิชาการ(เงิน) คำนี้เดี๋ยวนี้มันกลายเป็นยี่ห้อไว้ติดน่าสินค้าเพื่อจะขายได้ ลองดูที่เห็นๆช่วงหลังมานี้ หลายๆคนที่เห็นเหมือนพยายามสร้างอิมเมจแบบนักขายดูยังไงก็ไม่บริสุทธิ์ใจกับคำว่านักวิชาการเลย.....

ส่วนประเด็นที่โพสไว้ ผมว่าเหมือนสถาบันต่างๆปล่อยปละละเลยเพราะหวังชื่อเสียงของ นักวิชาการเหล่านี้มาเป็นจุดขาย(แต่ดันดูไม่ออกว่าเป็นแค่ของปลอมทำเหมือนเท่านั้น)

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 14.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 26 คุณธนูกฤติ

ก็ลงมือเขียนเลยซิครับ

เอาเรื่องที่สมศักดิ์ เจียม เขียนถึงนี่แหละ มาถกกันด้วยเหตุและผล

เขียนเป็นบทความอีกเรื่องหนึ่งเลยก็ได้ครับ ว่ากันด้วยเหตุ และลงท้ายด้วยผลล้วน ๆ ผมก็อยากอ่านครับ

คุณเขียนมากี่หนก็ได้แต่บ่นออกมา - ฮา

ผมไม่ปฏิเสธการเปลี่ยนแปลง ทุกอย่างมีเกิด มีดับ

แต่ประเภทไปขุดเอาเรื่องที่ดับไปแล้วมาจุดใหม่ ผมถามว่ามีเจตนาอะไรหรือ

และมีประโยชน์อะไรต่อสังคมไทยบ้าง

ทุกวันนี้มีเรื่องมากมายให้ถกแถลงเพื่อช่วยกัน อย่างผมหยิบเรื่อง ภัยแล้งน้ำท่วม มาเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขด้วยเหตุและผล

ผมไม่เห็นมีไอ้หน้าไหนรับฟัง คงปล่อยภัยแล้งน้ำท่วมอยู่ทุกปี

เรื่องแบบนี้คุณคิดเห็นอย่างไรหรือ ?

เรื่องที่คุณยกมานั่น ยกกลับไปเถอะครับ

ผมยึดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และทฤษฎีใหม่ ของในหลวงครับ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 14.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 25 อาจารย์ Indexthai

วันนี้อาจารย์อารมณ์ดีนะครับ หัวร่อใหญ่เลย - ฮา

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ธนูกฤติ วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 10.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Dhanukrit

ผมยังยืนยันว่าเราควรถกกันด้วยเหตุผลด้วยปัญญามากกว่าด้วยอารมณ์ การจะตัดสินใครชั่วใครเลวอย่างเร็วด่วนก็เป็นรูปแบบของระบบเผด็จการแบบหนึ่ง สังคมยุคนี้มันสลับซับซ้อนมาก สิ่งใหม่ต้องการเกิดแต่สิ่งเก่าไม่ยอมเปลี่ยน ความขัดแย้งก็ย่อมเกิดขึ้นเป็นธรรมดา เพียงแต่ว่าเราจะจัดการกับความขัดแย้งในลักษณะนี้แบบใด หรือจะปล่อยให้ความขัดแย้งนี้เกิดการนองเลือดขึ้นเพื่อทำร้ายสังคมและผู้บริสุทธิอื่น ๆ ขอยกคำคมของอันโตนิโย กรัมชี่ นักปรัชญาการเมืองชาวอิตาลีเคยกล่าวไว้ว่า

"เมื่อสิ่งใหม่วาดหวังจะบังเกิด
หวังสร้างโลกให้บรรเจิดเลิศหลาย
สิ่งเก่ากลับตั้งใจไม่ยอมตาย
อสุรกายย่อมจะมาปรากฎตน"

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
indexthai วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 09.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai


ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 07.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 22 คุณธนูกฤติ

1.หากนักวิชาการอ่านแล้ว รู้สึกอย่างคุณคือเหมือนนวนิยายก็ควรจะจบอยู่เพียงนั้น แต่การนำมาขยายผลด้วยการใส่สีตีไข่ลงไปด้วย ..หวังอะไรหรือ ?

2.เรามีเรื่องที่ต้อง ถกเพื่อแสวงหาปัญญาความรู้มากมาย เหตุใดต้อง หยิบเรื่องนี้มาถกแถลงด้วยเล่า ?

3.ผมตั้งคำถามถึง ผู้บริหารสถาบัน นะครับ ไม่ได้ด่า ลองอ่านทวนอีกครั้ง

ผมจึงมีคำถามตามมาว่า เมื่อสถานภาพของนายสมศักดิ์ เป็นเสียอย่างนี้แล้ว มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะไม่พิจารณาบทบาทหรือท่าทีของนายสมศักดิ์ ที่เป็นข้าราชการในสังกัดของตัวเองสักหน่อยหรือ

หรือมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์คิดว่า ตัวเองเป็นบ่อแห่งอารยะ เป็นที่สั่งสมของสรรพสิ่งที่เกิดขึ้นและดำรงอยู่ในสังคม แม้ว่าบางสิ่งบางอย่างจะเน่าเฟะจนทำให้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์พลอยมีกลิ่นเน่าเหม็นไปด้วย !?!

ผมอยากเรียกร้องให้ ผู้บริหารสถาบันอุดมศึกษาทุกสถาบัน ได้กรุณาช่วยกันควานหาซากเดนของ “ผู้ที่จ้องทำลายสถาบันฯ” ที่ยังซุกซ่อนอยู่ตามซอกตึกออกมาทำลายเสียเถอะครับ

ทิ้งไว้ผู้บริหารแต่ละสถาบัน อาจจะพลอยติดกลิ่นเน่านั้นไปด้วย?

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 07.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 21 คุณ KiratiRatana

ใช่ครับ คนพวกนี้จึงอาศัย "จุดอ่อน" ของเยาวชนดังที่คุณว่ามาเป็นเป้าโจมตึ

ตีบ่อย ๆ เยาวชนที่รู้ไม่ทันก็คล้อยตาม เป็นเรื่องที่ผู้บริหารบ้านเมืองต้องใส่ใจหาทางป้องกัน ดีกว่ามาแก้ไขครับ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 07.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 19 คุณ ส ทหรลำชี

หากเป็นการสร้างสรรค์ในเชิงบวกก็คงไม่มีปัญหาครับ

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
ธนูกฤติ วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 07.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Dhanukrit

ผมได้อ่านหนังสือ "the revolutionary king" แต่งโดยนาย stevenson ซึ่งซื้อมาจากสนามบินสิงคโปร์มาหลายปีแล้ว และเห็นว่ามีหลายส่วนที่เป็นนวนิยายมากกว่า เลยอ่านแบบสนุกเหมือนเรื่อง" the king and I " ที่เขียนโดยนางแอนนา เลียวโนแวนต์

อยากให้ถกกันด้วยปัญญามากกว่าการมาด่ากันไปว่ากันมา แล้วมาเพาะความแค้นความเป็นศัตรูเข้าไปในสายเลือด โดยเฉพาะเรื่องด่าสถาบันการศึกษา กล่าวหาว่าปล่อยให้บุคคลที่มีความคิดเห็นต่างมานั่งทำมาหากินสอนหนังสือ ผมไม่เห็นด้วยเลย เพราะยังเชื่อมั่นว่าสถาบันการศึกษาแห่งนี้ยังมี"เสรีภาพทุกตารางนิ้ว"อยู่

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
KiratiRatana วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 03.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/KiratiComplaint

เด็กที่อยู่ในช่วงวัยรุ่นหรือวัยที่กำลังเรียนระดับมหาวิทยาลัยเหล่านี่มีลักษณะที่คล้ายกันคือมีลักษณะต่อต้านหรือเรียกว่ามีแนวโน้มไปทางซ้ายหน่อยๆอยู่แล้ว เป็นลักษณะทั่วไปตามวัย การที่มีอาจาร์ยที่มีความพยายามยัดความซ้ายจัดเข้าไปจึงไม่ใช่เรื่องยาก และยังเป็นวัยที่กล้าไม่ว่าเรื่องผิดหรือถูก สามารถแสดงออกมาแรงๆได้โดยไม่สนใจผลกระทบใดๆ เด็กเหล่านี้จึงเป็นเครื่องมืออย่างดีสำหรับการผยแพร่ของพวกซ้ายจัด นับว่าเป็นอันตรายต่อทั้งระบอบและเด็กเอง รัฐจึงน่าจะให้ความสนใจอย่างจริงจังและทำความเข้าใจด้วยวิธีอันแยบยน เพราะหากทำอะไรแบบทื่อด้านขอไปทีอย่างที่รัฐมักทำ ก็ยิ่งจะเป็นส่งให้เด็กเหล่านี้หลงทางหนักเข้าไปอีก

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ส.ทหรลำชี วันที่ : 03/03/2011 เวลา : 00.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/t-vee
ทวี   เนื่องอาชา

ฉลาดในเชิงสร้างสรรค์คือมนุษย์ที่แท้จริง

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 19.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 16 คุณส่องแสง

ผมอยากเห็นนะ เอาให้ดังไปทั่วโลกเลยเป็นไร

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 19.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 15 คุณชายแม้น

คนพวกนี้ ในหัวมีแต่ความ....... (ขออภัยไม่อาจพิมพ์ได้)
...............................................................

ดีครับ ปล่อยให้ผู้อ่านเติมความเห็นเอาเอง

สำหรับผมขอเติมคำว่า ระยำ - ฮา

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ส่องแสง_ทะลุเมฆ วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 19.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pansang

ในอดีต

นิสิตนักศึกษา นักวิชาการชวนประชาชน เดินขบวนขับไล่ นักการเมืองและทหาร

หากจะมี ประชาชนเดินขบวนขับไล่นักวิชาการบ้าง ท่าจะดีนิ - ฮา

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ชายแม้น วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 16.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/changman

พวกเป็นโรคจิตที่ชอบแต่งพงศาวดาร

คนพวกนี้ ในหัวมีแต่ความ....... (ขออภัยไม่อาจพิมพ์ได้)

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 15.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 7 คุณลูกเสือหมายเลข ๙

นั่นนะซิครับ ผมยังแปลกใจเลยว่า ทำไมผู้บริหารสถาบันอุดมศึกษาต่าง ๆ จึงปล่อยคนพวกนี้ให้อาศัยชายคา เขียนบทความบ่อนทำลายสถาบันกันอยู่ได้

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 15.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 6 คุณธนธัช

คนพวกนี้อาจเป็นโรคคลั่งแค้น - โรคจิตชนิดหนึ่งหรือเปล่าก็ไม่ทราบ

ชีวิตมันจึงอยากให้ความแตกแยกของผู้คน เลวจริง ๆ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 15.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 5 คุณชลกร 41

ผมก็คิดว่าอย่างนั้นนะครับ พวกมันจึงไม่รู้ถึงบุญคุณแผ่นดินไทย และสถาบัน

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 15.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 4 คุณธนธัช

ผมเจออาจารย์หลายคนที่มีชื่อเสียง มองตาแล้วเห็นแววตาหล๊กแหล๊ก ระแวงไม่มีความจริงใจ
มองตาก็รู้ว่าหลายคนมีอะไรในใจ
.....................................................

คนพวกนี้แหละน่ากลัวที่สุด มันทำได้ทุกอย่างเพื่อตัวมัน

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 15.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 3 คุณสายลมที่ผ่านมา

มารับทราบก็ดีใจแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 15.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 2 คุณป๋าเด็ก

สมองมันถูกทำลายเพราะอวิชชาเสียแล้ว จึงเพี้ยนได้เพี้ยนดี

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 15.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 1 คุณหมาป่าใต้แสงจันทร์

คนไทยรับประทานข่าวสารและความรู้ไม่จำกัดมังครับ

บางอย่างจึงเป็นพิษต่อจิตใจน่ะ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 14.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ผู้บริเหารธรรมศาสตร์ยังมีเหรอ?
ผมนึกว่ามหาวิทยาลัยนี้ปิดไปแล้ว..ตั้งแต่หมดยุคอ.ป๋วย

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
tanatach วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 13.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ขอเพิ่มนิดหนึ่งว่า........
โดยส่วนตัวแล้ว ขอเรียนอย่างตรงไปตรงมาว่า....
ผมไม่เคยไว้วางใจนักวิชาการที่เกิด และมาจากเหตุการ 6 ตุลาคม 19

พวกนี้ไม่เคยยอมรับในสิ่งที่ตนเองมีอุดมการณ์ทางการเมืองว่ามีแนวทางเช่นใด
และไม่เคยเปิดเผยอุดมการณ์ที่แท้จริงของตนเองต่อสาธารณชน
มีแต่ตักตวงเอาผลประโยชน์ใส่ตนเองทีละขั้นทีละตอน

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ชลกร41 วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 13.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tung41irrbr

ดูนามสกุลก็รู้ว่าไม่ใช่คนไทย

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
tanatach วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 12.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ไม่มีข้อมูล และไม่ได้สนใจ....
เท่าที่รู้คนไทยนี้แปลก คิดอย่าง เขียนอย่าง
เป้าหมายยิ่งไปอีกอย่าง
ผมเจออาจารย์หลายคนที่มีชื่อเสียง มองตาแล้วเห็นแววตาหล๊กแหล๊ก ระแวงไม่มีความจริงใจ
มองตาก็รู้ว่าหลายคนมีอะไรในใจ

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 11.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/swongviggit
“เพียงสัจจะ ชนะได้” (Truth alone triumphs.)  

อ่านแล้วเครียด เมนต์ไม่ออก

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ป้าเค็ก วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 11.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pacake

ในสมองคงมีรอยหยักถี่มากไปหน่อย ทำให้การประมวล

เหตุและผลเพี้ยน 55555

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
หมาป่าใต้แสงจันทร์ วันที่ : 02/03/2011 เวลา : 10.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/moonlightwolf
ประชาธิไตยคือการที่ผลประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่ไม่ใช่ประชาชนเป็นใหญ่      - พุทธทาสภิกขุ -

เห็นด้วยครับ คนแก่เกรียนอย่างอาจารย์หัวโตไม่น่าจะมีสาวกขนาดนี้เลย ไม่รู้คนไทยเป็นอะไรกันหมด

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน