*/
  • ภาณุมาศ_ทักษณา
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2008-12-13
  • จำนวนเรื่อง : 1872
  • จำนวนผู้ชม : 2548599
  • จำนวนผู้โหวต : 1213
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1213 คน
<< ตุลาคม 2011 >>
อา พฤ
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31          

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันศุกร์ ที่ 28 ตุลาคม 2554
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 5639 , 10:05:48 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 6 คน Phong013 , Maira และอีก 4 คนโหวตเรื่องนี้



 วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2554 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจพาดหัวข่าวหน้า 1

 กรมชลฯยันวิธีเดียวลดปริมาณน้ำ – ชาวบ้าน 2 ฝั่งคลองรุมต้าน “เจาะถนนคลอง 6 ระบายน้ำ”

 เนื้อข่าวโดยสรุประบุว่า นักวิชาการทางน้ำหลายคนเสนอให้รัฐบาลตัดสินใจขุดถนนที่ตัดจากทิศตะวันตกไปยังทิศตะวันออกเหนือ กทม.ซึ่งกลายเป็นอุปสรรคทำให้น้ำที่ขังอยู่ทางตอนเหนือของทุ่งรังสิต หรือที่เลยไปจนถึงอยุธยาระบายไม่ทัน หากตัดถนนในช่วงที่น้ำเอ่ออยู่ให้ไหลผ่านก็จะทำให้ปริมาณน้ำลดลงได้

 ในวันนั้น รักษาการอธิบดี 2 กรม คือ กรมทางหลวงชนบท และ กรมทางหลวง ต่างออกมาปฏิเสธพัลวันว่าเส้นทางหลวงในความรับผิดชอบของทั้งสองกรมไม่ใช่สาเหตุ…

นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี รักษาการกรมอธิบดีกรมทางหลวงชนบท ยืนยันว่า “ไม่มีถนนขวางทางน้ำ เพราะตามหลักการออกแบบถนนจะตรวจสอบทิศทางน้ำไหล และวางท่อ หรือสะพานข้ามแหล่งน้ำ ไม่ว่าจะเป็นคู คลอง หรือแม่น้ำ

สาเหตุที่น้ำท่วม นายชาติชายสรุปง่าย ๆ ว่า “ แต่ปัญหาคือบ้านเรือนที่ก่อสร้างหลังถนน มีการถมที่และปลูกสร้างบนที่ดินที่อาจขวางทางน้ำ ทำให้กระแสน้ำเปลี่ยนไป”

นายวันชัย ภาคลักษณ์ รักษาการอธิบดีกรมทางหลวง ก็ยืนยันว่า “ถนนของกรมทางหลวงไม่ขวางทางน้ำแน่นอน โดยถนนเส้นทางใดที่มีทางน้ำไหลผ่านจะวางท่อ หรือสะพานให้เพียงพอกับปริมาณน้ำ

ส่วนปัญหาน้ำท่วมและเห็นว่าถนนขวางทางน้ำนั้น เกิดจากหลายปัจจัยรวมกัน ไม่ว่าจะเป็นปริมาณน้ำที่มีจำนวนมาก การเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ที่ดิน เช่น เดิมเป็นพื้นที่ทางการเกษตร ก็เปลี่ยนเป็นสร้างที่อยู่อาศัย และขวางทางน้ำไหล และมีการรุกล้ำลำน้ำก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผล”

วันนี้ วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2554 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ พาดหัวข่าวหน้า 1

นายกฯสั่งกรมชลฯ-ทางหลวงจัดการ –เตือน 4 เขตน้ำท่วมนานสุด 1 เดือน “เจาะ 5 ถนนเปิดทางน้ำลงทะเล”

หลังจากเวลาผ่านไปแล้วเกือบครึ่งเดือนเข้าตำรา “กว่าถั่วจะสุก งาก็ไหม้” อีกครั้งหนึ่ง

เรื่องนี้ผมมีความเห็น 2 ประเด็นนะครับ

ประเด็นที่ 1 

กรณี 2 รักษาการอธิบดีเมื่อกลางเดือนนี้ ที่ตอนนี้คงเป็นอธิบดีเต็มตัวแล้วออกมาปัดสวะให้พ้นตัว ด้วยการโทษชาวบ้านเป็นต้นเหตุทำให้น้ำท่วมนั้น ผมถือว่าไม่น่าจะเป็นการกระทำของคนที่เป็นสุภาพบุรุษ และเป็นข้าราชการที่กินเดือนจากภาษีอากรของประชาชนนะครับ

ผมเขียนเรียกร้องให้รัฐบาลและทางการหาทางป้องกันน้ำท่วมมาตั้งแต่ปี 2551 ซึ่ง 1 ในเรื่องที่เรียกร้องก็คือ

ขอให้กรมทางหลวงหรือที่แตกตัวมาเป็นกรมทางหลวงชนบท “ใส่ใจ” ในลำคลองคู่ขนานกับถนนหลวงอย่างจริงจังบ้าง เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น ลำคลองคู่ขนานถนนหลวงหลายสายได้ตื้นเขินเพราะวัชพืชที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ

และในบางพื้นที่ถูกชาวบ้านที่เป็นเกษตรกรซึ่งจะรู้หรือไม่รู้ผมไม่ทราบว่า ลำคลองข้างทางหลวงนั้นเป็นเขตทางหลวงไม่มีสิทธิเข้าไปปลูกพื้น แต่ริมถนนหลายสายมีชาวนาปลูกข้าวจนติดถนนก็มี บางพื้นที่ก็มีชาวบ้านเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งก็มี

แต่กรณีของเกษตรกรบุกรุกที่ดินหลวงยังพอให้อภัยนะครับ แต่กับการที่มีปั้มน้ำมัน หรือร้านอาหารริมทางที่ฉวยโอกาสนำท่อระบายน้ำไปฝังแทนลำคลองแล้วกลบลำคลองเป็นทางเข้า-ออกนี่ผมว่าไม่น่าที่จะให้อภัยนะครับ

ผมเคยเรียกร้องในคอลัมน์ของผมในหนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก ให้หน่วยราชการที่ดูแลถนนหลวงไปทวงคืนลำคลองนั้นกลับมา แล้วหางบประมาณไปขุดคลองให้ลึกเข้าไว้ สำหรับใช้เป็นทางน้ำไหลในฤดูน้ำหลาก

แต่ก็ไม่มี ไอ้-อี หน้าไหนให้ความสนใจใยดี หรือแม้แต่ตอนที่เกิดน้ำท่วมที่อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ตอนที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ประกาศจะใช้ “บางระกำโมเดล” เพื่อแก้ปัญหา ผมก็ดูถูกรัฐบาลยิ่งลักษณ์ออกรายการ ทีวึ.และวิทยุด้วยว่าเป็นแค่ปฏิบัติการจิตวิทยา ให้ชาวบ้านสบายใจ

ที่ผมมั่นใจว่า “บางระกำโมเดล” เป็น “ยิ่งลักษณ์โม้” ก็เพราะผมไม่เห็นทางที่น้ำที่ท่วมอยู่ในอำเภอบางระกำมันจะไหลไปทางไหน.. แล้วผมก็อดสอนหนังสือสังฆราชไม่ได้ว่า “ทำไมไม่ขุดลำคลองข้างทางหลวงทางเชื่อมระหว่างพิษณุโลกไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ที่น้ำยังไม่ท่วมเล่า”

เหมือนเดิมครับ ไม่มี ไอ้-อี หน้าไหนให้ความสนใจ จนกระทั่งน้ำจากภาคเหนือหลากลงมา สมทบกับน้ำที่ท่วมบางระกำอยู่แล้ว จนชาวบ้านบางระกำจมมิดเป็นเดือน

ผมอยากบอก 2 ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในกรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบทว่า “กรุณาอย่าปากพล่อย” พูดอะไรโดยไม่คิดนะครับ เพราะคุณทั้ง 2 คนเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ของรัฐ มีหน้าที่ดูแลทรัพย์สมบัติแผ่นดิน

หากคุณ 2 คนหรืออธิบดีทั้ง 2 กรมทาง “รู้และเห็น” ว่ามีละเมิดในสิ่งที่คุณรับผิดชอบแล้วไม่ดูแลเอาใจใส่ อาจเจอข้อหามาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่เอาง่าย ๆ นะครับ

ประเด็นที่ 2 

ผมเห็นด้วยการการขุดถนนให้น้ำไหล แต่ไม่ใช่ตอนนี้ ซึ่งน้ำกำลังท่วมบ้านเรือนชาวบ้านครับ ควรทำหลังจากน้ำลงไปแล้ว และต้องมีการเตรียมการทำทางเบียง หรือแจ้งให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบล่วงหน้าครับ

ไม่ใช่พูดพล่อย ๆ อย่าง พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีคมนาคมที่ให้ข่าวว่า

“ส่วนถนนบางนา-ตราด (ทางหลวงหมายเลข 34) หากจำเป็นต้องตัด ก็จะไม่กระทบต่อเส้นทางที่จะออกไปยังภาคตะวันออก เนื่องจากมีทางพิเศษบางนา – ชลบุรี หรือ บูรพาวิธีคอยรองรับอยู่”

ผมว่า รัฐมนตรีคมนาคมพูดเหมือนไม่คิด และพูดเอาแต่ได้มากไปหน่อย…

ถนนบางนา – ตราด เป็นถนนปกติที่ชาวบ้านใช้สัญจรโดยไม่ต้องเสียค่าผ่านทาง แต่ทางพิเศษบางนาง-ชลบุรี นั่นต้องเสียค่าผ่านทาง ไม่เหมือนคนเป็นรัฐมนตรีที่เวลาไปไหนก็เบิกค่าใช้จ่ายได้นะครับ

ที่สำคัญ รัฐมนตรีคมนาคมจะให้รถบรรทุกสินค้าทั้ง 10 ล้า และ รถบรรทุก 18 ล้อที่บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์จากบางนาขึ้นไปถล่มทางสายพิเศษบางนา – ชลบี อย่างนั้นหรือ ?

เอาอย่างนี้ไหมครับ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ที่บ้อท่ากับการแก้ปัญหาน้ำท่วม…

แทนการตัดถนน 4 – 5 สายให้เป็นที่วุ่นวาย รัฐบาลควรระดมท่อเหล็กระบายน้ำสร้างค่อมถนนทุกสายที่มีน้ำขัง ข้ามไปอีกฝั่งหนึ่งแล้วระดมเครื่องสูบน้ำของทุกหน่วยงาน มาระดมสูบน้ำจากฝั่งถนนหนึ่งไปอีกฝั่งถนนหนึ่ง ไม่ดีกว่าหรือ

ท่อเหล็กระบายน้ำที่ผมแนะนำให้ใช้นี้ ถอดเคลื่อนย้ายสะดวกครับ สูบตรงไหนน้ำลดลงแล้ว ก็ย้ายไปสูบที่อื่นได้อีก

แต่ถ้ามีการขุดถนนให้ขาดเป็นท่อน ๆ หลังน้ำรถแล้ว ตรงนั้นก็ต้องซ่อมแซมเสียค่าซ่อมอีก..

หรือ ถ้ายังคิดว่ากรมทางหลวงกับกรมทางหลวงชนบทยังรวยไม่พอก็เชิญขุดมันเข้าไปครับ !

0               0                 0 

หมายเหตุ ***

ภาพท่อเหล็กระบายน้ำ ที่ผมนำมาประกอบเรื่องนี่แหละครับ ที่ขอใช้รัฐบาลนำมาใช้ประโยชน์ หากยกให้สูงขวางถนนเหมือนสะพานลอยคนข้าม หลาย ๆ จุดก็จะช่วยระบายน้ำได้ไม่น้อยเลย ดีกว่าขุดถนนครับ


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 29/10/2011 เวลา : 12.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 56 คุณ Maira

ผมเขียนขอบคุณรัฐมนตรีคมนาคมไปแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 29/10/2011 เวลา : 12.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 55 คุณรินรู้ดี

ผมก็เพิ่งรู้ตัวเองว่า

เป็นร่างทรง - ฮา

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 29/10/2011 เวลา : 12.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 54 คุณ PlaPinky

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ ครับ

ผมคิดอยู่ในใจว่า หากรัฐบาลยังดันทุรังจะขุดถนน

ผมจะเอาข้อมูลที่คุณให้มานี่แหละ เขียนกระทุ้งให้รัฐบาลรู้

แต่ตอนนี้ เขาล้มเลิกความคิดแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 29/10/2011 เวลา : 11.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 53 คุณ payont

เพราะเอาไม่เป็นมังครับ

จึงชักช้าอย่างที่เห็น - ฮา

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 29/10/2011 เวลา : 11.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 52 พี่ยั้งคิด

ตอนนี้เป็นอันว่า รัฐบาลล้มเลิกที่จะเจาะถนนแล้วครับ

http://www.oknation.net/blog/netmom/2011/10/29/entry-1

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
Maira วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 23.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะคุณภาณุมาศ..

เฮ้อ! ประเทศไทย
ทำไมมีแต่คนฉลาด(น้อย)

เมื่อกี้ได้ฟังข่าวเห็นบอกว่า ไม่ต้องขุดถนนแล้วนิคะ!

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
รินรู้ดี วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 21.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinrudee



ก่อนอื่น อยากเรียนคุณภาณุมาศว่า

อาการแบบนี้ ที่บ้านหนองอีแหนบ

เขาเรียกว่า "ของทรงร่าง"



รินได้ไล่อ่านที่ละความคิดเห็น พร้อมทั้งการตอบเม้นท์



สรุปว่า ผู้บริหารตั้งแต่ อธิบดี ยัน รมต.

เป็นโรคในช่องปากทุกคน ให้มันได้อย่างนี้สิ

ถึงจะสมควรที่ได้เป็นองค์ประกอบของ

รัดทะบวมน้ำ ขายผ้าเอาหน้ารอดไปวันๆๆ


ความคิดเห็นที่ 54 (0)
PlaPinky วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 20.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/plakemon
<;)))>< ปลาชมพู

ตัดถนนไม่ง่ายเหมือนตัดกระดาษนะคะ อีกอย่างใต้ถนนใช่จะเป็นแค่ขุดดินลงไปโดยง่าย
ยังมีสาธารณูปโภคอยู่ใต้นั้น ท่อประธานหรือท่อเมนประปา ท่อจ่ายน้ำ อาจจะมีสายไฟสายโทรศัพท์ด้วย
จะบริหารจัดการอย่างไร มีแผนรองรับหรือเปล่า ยิ่งท่อเมนประปา จัดการไม่ดี บางพื้นที่ได้อดน้ำกันนะคะ
และโดยส่วนตัวคิดว่า ระบายน้ำไปตามคลอง เพิ่มเครื่องสูบน้ำน่าจะดีกว่าตัดถนน
รู้สึกอายชาวโลก ถนนกลายเป็นคลอง แถมรัฐบาลออกอากาศขอบริจาคเครื่องสูบน้ำ เฮ้อ

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
Payont วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 20.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/payont

ไม่ถนัดเรื่องนี้ครับ เลยไม่กล้าวิจารณ์

สิ่งที่อยากเห็นคือ จะเอายังไงก็เอาเสียทีครับ

ขืนชักช้าจะเอาไม่อยู่

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 19.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ลองรับฟังข้อเสนอของวิศวกรโครงสร้าง ที่เสนอให้เจาะตัดถนนไว้สักหน่อยก็ดีครับ ที่เห็นได้ชัดเจน คือ น้ำจะไหลผ่านได้สะดวกขึ้น เมื่อเจาะแล้วก็จะวางสะพานแบรี่ที่เป็นสะพานชั่วคราวให้รถวิ่งผ่าน ส่วนการซ่อมหลังน้ำลดแล้วก็เสียงบฯไม่เท่าไรหรอกครับ ดูจากแผนที่แล้วก็น่าจะทำมากทีเดียว

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 19.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 40 คุณสองเมือง

นางปัญญาอ่อน-ก็จะโยนให้ผู้ว่า กทม.
ไปเจรจากับชาวบ้าน
บทภาพยนต์น่าจะออกมาแนวนี้
................................................

ตกลงหนังเรื่องนี้ เรื่องนางปัญญาอ่อน ดอกรึ

ผมนึกว่าเรื่อง นังตอแหล ซะอีก - ฮา

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 19.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 34 คุณลูกแมวหน้าโรงหนังลุง

ผมว่าตอนนี้ปล่อยให้มันบ้ากันให้เต็มที่นั่นแหละดี

เวลาหมอจับไปโรงพยาบาลบ้า คนจะได้ไม่สงสาร - ฮา

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 19.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 33 คุณ NumberFive

อย่าไปคิดอะไรมันมากนักนะครับ

อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดครับ

ว่าแต่ว่า... วันนั้นคุณไปสัมภาษณ์ทันหรือเปล่าครับ

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 19.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 29 คุณ Anonym

แล้วจะทำไงดีละครับ

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 19.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 28 คุณcanไทเมือง

กลับไปอ่านมติครม. หรือการสั่งการตามมติคร.วันที่ 11 ตุลาคม 2554 ดูนะครับ

ดูเรื่องข้อเสนอให้ขุดลอกคลองฝั่งตะวันออก 7 สาย

นายกสั่งการว่ายังไง
...............................................

ช่างแมม่มมมเถอะน้า

ผ่านมาหลายวันแล้ว - ฮา

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 19.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 26 คุณ canไทเมือง

กรมชลประทานทำงานช้าไปจริง ๆ

กรุงเทพกลายเป็นแอ่งกะทะ บางคลองนั้นระดับน้ำทางตะวนออกมีน้ำสูงกว่าระดับน้ำในคลองฝั่งกทม.

ปล่อยให้เกิดเรื่องเช่นนี้ได้ยังไงหรือนี่เป็นการจงใจ
.................................................................

โง่ น่ะน้า - ฮา

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 19.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 24 คุณพูนทรัพย์

ตอนนี้มันตกลงใจที่จะขุดแล้วครับ

แสดงว่า ตีนมันมีอำนาจจริงๆ - ฮา

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 19.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 23 คุณขาว

คุณก็อีกคน

อยู่ใกล้พวกมันโดยหยิกแล้วนะเนี่ย

โทษฐาน รู้ทันพวกตรู - ฮา

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 19.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 22 คุณ nkpong

คุณรู้มั๊ย พวกมันเกลียดคนรู้ทันนะ

ฮา

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 19.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 21 คุณวิศวศิลป์

ตอนนี้พวกมันหน้ามืดตามัวหมดแล้ว - ฮา

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
สองเมือง วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 18.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chut

-ขอบังอาจสั่งสอน ท่านผู้มีอำนาจ แต่ด้อยปัญญาสักหน่อย

..หากท่านคิดว่า ถนนหนทางขวางน้ำอยู่

ควรวางท่อระบายน้ำเป็นจุดๆ ที่น้ำท่วมขัง
และฝังกลบเหมือนเดิม
เพื่อรักษาถนนหนทางไว้

ให้ประชาชน ได้ใช้เป็นเส้นทางสัญจร หรือเส้นทางอพยพ หรือลำเลียงผู้เจ็บป่วยที่วิกฤติ

แทนการเจาะถนน...เพื่อให้น้ำหลากอย่างเดียว

แบบนี้ ท่าน- จะเข้าใจมั๊ย(วะ)เนี่ย......

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
สองเมือง วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 18.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chut

....พอรัฐ สั่งการขุดถนน เพื่อระบายน้ำ

คิวต่อไป... จะมี สอสอ -สอพลอ ออกมาให้ข่าว
ว่าปฏิบัติการนี้ได้ผล(มาก)
จะต้องทำต่อไป....

และจะมีมวลชน ที่ได้รับความเดือดร้อน จากน้ำหลาก
ออกมา คัดค้าน ขัดขวาง ต่อต้าน... วุ่นวาย ไม่มีที่สิ้นสุด

นางปัญญาอ่อน-ก็จะโยนให้ผู้ว่า กทม.
ไปเจรจากับชาวบ้าน
บทภาพยนต์น่าจะออกมาแนวนี้

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 18.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 20 คุณบินผาดโผน

พอน้ำลด ทางหลวงจึงมาเปลี่ยนจากท่อกลมๆให้เป็นช่องสี่เหลี่ยมที่ใหญ่และกว้างกว่าเดิม หลายปีแล้วครับ น้ำไม่เคยท่วมอีกเลย
..................................................

อธิบดีที่มึกึนคนนั้นคงเกษียณไปเลี้ยงหลานแล้วมังครับ

ตอนนี้จึงเหลือแต่อธิบดีหลานเลี้ยง - ฮา

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 18.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 19 คุณ Chompoopookha

ผมคงนึงละครับ ที่จะไม่ให้อภัยรัฐบาลชุดนี้

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 18.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 18 คุณเอกสิทธิ์

ขวางไม่อยู่แล้วครับ

เขาเอาแน่ครับ

ก็ต้องรอดูกันละว่าจะได้ผลแค่ไหน

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 18.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 17 คุณโฮย่า

รับทราบครับ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 18.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 16 คุณสองเมือง

จริงอย่างคุณว่า

ยิ่งลักษณ์สั่งลงมาแล้วครับ

ก็ต้องดูกันต่อละครับว่าน้ำจะลดลงสักแค่ไหน

และตรงที่ไม่เคยท่วมจะโดนท่วมสักแค่ไหน

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
ลูกแมวหน้าโรงหนังลุง วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 18.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sri

ยิ่งลักษณ์ สั่งขุดถนน

บ้ากันไปใหญ่

ขุดก็ขุด แต่ขุดถนนให้หมดทุกเส้นที่ขวางทางน้ำ

ตรงไหนต่ำขุดตรงนั้นบ้านหัวคะแนนก็ไม่ต้องเว้น...

ไม่เช่นนั้นแล้ว (รัฐบาล) พังโดยไม่รู้เรื่องหาว่าหลอไม่
เตือน

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
NumberFive วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 17.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NumberFive
คนโคราชกันเอง กันเอง ไม่ต้องเกรงใจกันดอก

...เฮ้อ!!!...เหนื่อยล้าเหลือเกิน...

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 17.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ ๑๖ คุณคนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว

การประสานหน่วยงานต่าง ๆ ของประเทศไทย ไม่ค่อยมี เพราะแต่ละคนจะ ego ในหน่วยงานตนเอง

ทำอย่างไรดีครับที่จะทำให้ หน่วยงานต่างคุยกัน และแก้ไขปัญหาให้เป็นระบบ มากกว่านี้
.........................................

กระพ้มว่า คงต้องตะหานเข้ามาจัดระเบียบวินัยให้เสียแล้วกระมัง

ฮา

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 17.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ ๑๔ ท่านพันธุ์สังหยด

แหะ แหะ ...มาตอบเมนท์ท่านช่วงกะลังจิบเบียร์อยู่พอดี เล่นเอาแทบสำลัก - ฮา

ว่ากันตามจริง คนจิบเบียร์แล้วฉลาดหลักแหลมก็มีนะขอรับ
อย่างกระผมนี่ก็คนนึง อิอิ

เย็น ๆ ก็สองป๋องนะโยม เอ๊ย พระคุณท่าน

เสร็จแล้วก็อาบน้ำดื่มนมนอน

ไม่เกิน ๓ ทุ่มก็ล่องไปตามสวรรค์ชั้นโน้นชั้นนี่บ้างแล้วแต่จะมีนางฟ้าองค์ไหน โทร.มานัดนะขอรับ - ฮา

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 17.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ ๑๓ คุณลูกแมวหน้าโรงหนังลุง

มันไม่ฟังอะไรแล้วครับ

ฟังข่าวในรถยนต์ตอนกลับเมื่อกี่นี้ว่า

นาง-สาวยิ่งลักษณ์ สั่งขุดถนนนึงแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
Anonym วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 17.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

ปัญหา มันซ่องสุม มันทับถม เพราะหน่วยงานราชการต่างๆ หลายหน่วยงานไม่ทำงานอย่างที่ควรทำ และด้วยความเห็นแก่ตัวของคนบางคนบางกลุ่ม ยิ่งทำให้อะไรมันแย่มากขึ้นอีก น่าเบื่อจังครับ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 17.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

กลับไปอ่านมติครม. หรือการสั่งการตามมติคร.วันที่ 11 ตุลาคม 2554 ดูนะครับ

ดูเรื่องข้อเสนอให้ขุดลอกคลองฝั่งตะวันออก 7 สาย

นายกสั่งการว่ายังไง

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 17.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ ๑๒ ท่านพันธุ์สังหยด

มันรู้สึกรู้สากันหรอกครับ

ถ้าใจให้ดี ผมรบกวนท่านแผ่เมตตาให้พวกมัน ด้วยสวดบังสุกุลเป็นให้พวกมันด้วยนะครับ

ฮา

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 17.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

กรมชลประทานทำงานช้าไปจริง ๆ

กรุงเทพกลายเป็นแอ่งกะทะ บางคลองนั้นระดับน้ำทางตะวนออกมีน้ำสูงกว่าระดับน้ำในคลองฝั่งกทม.

ปล่อยให้เกิดเรื่องเช่นนี้ได้ยังไงหรือนี่เป็นการจงใจ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 17.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ ๑๑ คุณคนช่างเล่า

อาจารย์สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา มักเล่าให้ผู้ที่ไปชมโครงการพระราชดำริของในหลวงว่า

ในหลวงทรงสนพระทัยเกี่ยวกับ ดิน น้ำ และลม อย่างมาก ทรงมีโครงการพระราชดำริเกี่ยว ดิน น้ำ และ ลม หลายโครงการ

ผมเองได้ศึกษาโครงการพระราชดำริของในหลวงมายาวนาน ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรของพระองค์

จึงได้นำเอาโครงการพระราชดำริของในหลวงมาเผยแพร่ให้อีกหลาย ๆ คนที่อาจไม่ทราบได้รับทราบครับ

เช่นเดียวกับที่พยายามเรียกร้องให้นักการเมืองทุกคนทุกพรรค "ใส่ใจ" ในโครงการพระราชดำริให้มาก ๆ

หากผมมีอำนาจ ผมจะบรรจุโครงการพระราชดำริไว้ในหลักสูตรให้นักการเมืองได้เรียนรู้กันทุกคน โดยเฉพาะคนจะรับตำแหน่ง นายกฯ หรือ รัฐมนตรี

เผื่อพวกนี้จะได้มีสมองผ่องใสกันบ้าง

ผมพูดจริงนะครับ เรื่องนี้

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
พูนทรัพย์ วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 16.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gowithauntie
รักโลกใบนี้จัง

ดิฉันได้ยิน รมว.คมนาคมออกทีวีพูดเรื่องเจาะถนน ห้าสายเมื่อคืน ยังคิดว่าท่านเอาตีนคิดแทนสมอง

ตอนสายๆรุ่งขึ้น นายกปูหน้าเด้ง(แต่สมองกลวง)ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าจะทดลองเจาะถนนหนึ่งสาย แต่จำชื่อไม่ได้ ว้าว ... ไม่อยากเชื่อเลย จนขนาดนี้แล้วยังปล่อยความงี่เง่าออกมาได้ทุกวัน

ตอนนี้คงเรียกว่าคนกทม.ตั้งอยู่บนความเสี่ยงแบบตัวใครตัวมัน เพราะคนที่จะตัดสินใจสั่งการได้ของรัฐบาลใช้ตีนแทนสมองคิดเสียแล้ว

ขอขอบคุณ ทหาร อาสา และเจ้าหน้าที่ กทม.คุณชายสุขุมพันธ์ แทนผู้ประสบน้ำท่วม ขอให้มีความเข้มแข็งฝ่าวิกฤติครั้งนี้นะคะ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ขาว วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 15.26 น.

เอาควายมาเป็นรัฐมนตรีมันเลยเป็นแบบนี้แก้ปัญหาแบบกำปั้นทุบดินบอกมาใด้ถนนขวางทางน้ำต้องทุบ แล้วไอ้สนามบินดอนเมืองที่ ศปภ ลี้ภัยอยู่มันขวางทางน้ำทำไมไม่ทุบทิ้งไปด้วยล่ะ คนโง่เลือกไอ้โง่เลยยิ่งดง่ใหญ่เลย

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
nkpong วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 15.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nkpong
อยากให้คนไทยมีระเบียบ วินัย และรู้จักคำว่าขอโทษ

ก็มันควายทั้งนั้น

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
วิศวศิลป์ วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 14.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sarapansanmalao

พวกเราก็ คานเขาจะหาม ชอบเอาหมุมาสอดกันดีนัก ก็ท่านผู้บริหาร มีคนเสนอวิธีการดีๆก็ไม่เอามาใช้

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
บินผาดโผน วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 14.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/acobaticman
ร่วมทำความดีทั้งกายใจเพื่อถวายองค์พ่อหลวง

ผมเห็นกับคุณอาครับ ที่บ้านต่างจังหวัดเคยท่วมประจำ น้ำไหลไม่ทันเพราะมีถนนกั้นอยู่ เขาก็ไม่ขุดนะครับ ก็ใช้เครื่องสูบน้ำพระยานาค สูบข้ามถนน และก็ใช้ถนนเป็นเขื่อนกันน้ำใหลย้อนกลับ พอน้ำลด ทางหลวงจึงมาเปลี่ยนจากท่อกลมๆให้เป็นช่องสี่เหลี่ยมที่ใหญ่และกว้างกว่าเดิม หลายปีแล้วครับ น้ำไม่เคยท่วมอีกเลย

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
chompoopookha วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 13.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

หากเกิดความผิดพลาด เค้าก็มีแผนสำรองแล้วค่ะ...โดยการออกทีวีรวมการเฉพาะกิจ ว่าเสียใจไม่มีประสบการณ์...

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
เอกสิทธ์ วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 13.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vasit
นายอ้วน - Study?& Learn

พี่ก็นะ คนเขาจะแปรเศษกระดาษเป็นเงินสด แจกจ่ายพรรคพวกซะหน่อย แหมมมม เหอะ ๆ ๆ

ผมว่านะ เขาคงดันกันสุดฤทธิ์สุดเชแน่ เงินมันมากระแทกหน้าแล้ว
ป่านนี้คงเล่นใต้ดิน บนดินกันสนั่นหวั่นไหวแล้วล่ะครับพี่ น้องนักข่าวจะมากันทันไหม เพราะน้องในสนามน่าจะนึกอะไรกันไม่ออกแล้ว

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
โฮย่า วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 12.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/MPA15
Hoya

เห็นด้วยกับคุณ คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
สองเมือง วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 12.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chut

..ผมเชื่อว่า โครงการขุดถนนเพื่อระบายน้ำออก
เป็นโครงการที่จะเกิดขึ้น -อย่างแน่นอน

ตามกระบวนการความคิดซับซ้อน ที่มองผลประโยชน์เป็นที่ตั้ง
โดยไม่ไม่คำนึงถึงผลเสีย
ไม่ว่าผลลัพธ์จการระบายน้ำ จะได้มากหรือน้อย

ที่แน่ๆคือ ..นักการเมืองที่มีอาชีพรับเหมา นั่งลูบปากรอ
การซ่อมแซมถนน ถมดิน ขุดลอก มากมาย
หลังน้ำลด


เป็นโปรเจ็คชั่ว อีกโปรเจ็คหนึ่ง
ที่ช่างสรรคิดกันจริงๆ...

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 12.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

การประสานหน่วยงานต่าง ๆ ของประเทศไทย ไม่ค่อยมี เพราะแต่ละคนจะ ego ในหน่วยงานตนเอง

ทำอย่างไรดีครับที่จะทำให้ หน่วยงานต่างคุยกัน และแก้ไขปัญหาให้เป็นระบบ มากกว่านี้

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
พันธุ์สังหยด วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 12.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawnoyzi

รู้สึกว่าผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเราจะปัญญาด้อยเหมือนเด็กอมมือ
สงสัยกินดีอยู่ดีเกินจนสมองมีไขมันอุดตัน
กินเบียรืกินไวมากจนเซลสมองเสื่อมหดแล้วกระมัง
ถึงได้งี่เง่าตลอดศก
คนมีความสามารถทั่วประเทศไม่เรียกใช้
ไม่มีความสามารถแต่ดันทุรังสูง
ยังงี้คนรุ่นลูกหลานควรจดจำเอาไว้
อย่าได้เอาไปทำพันธุ์ อย่าให้มันขยายพันธุ์ในประเทศไทย

โดยเฉพาะไอ้คนนามสกุลที่รับผิดชอบงานนี้ เหล่านี้ ตระกูลเหล่านี้ ต้องให้สูญพันธุ์ครับ แผ่นดินจะได้สูงขึ้นซะที

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ลูกแมวหน้าโรงหนังลุง วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 12.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sri

ทำแบบกาลัดน้ำ ก็ได้ครับ

หรือจะสูบแบบนี้ก็ได้

ตามแนบนี้ครับ...
http://www.torsubnam.com/

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
พันธุ์สังหยด วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 12.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawnoyzi

สงสัยโดนด่าจนอยากจะจมน้ำแค่เอวตายไปแล้วมัีงครับ ถ้าไม่หน้าด้านพอ ฮา
เรามารวมทีมไปช่วยขนของชาวบ้านหนีน้ำมาไว้(ที่บ้านตัวเองกันเถอะ ฮา) ปล่อยไว้ก็เสียหายเปล่า

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 12.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

โปรดทราบ โปรดทราบ..น้ำท่วมจรัล บ้านนายสั้นแล้ว

ครับท่านพี่ เขียนกระทุ้ง เรื่อง การแก้ไข ปัญหาภัยแล้งน้ำท่วม

มานาน โดยใช้วิธีง่ายภูมิปัญญาชาวบ้าน สายน้ำโดยธรรมชาติ

นั้ันพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เคยมีพระราชดำรัสไว้ ว่า ทางน้ำธรรมชาตินั้น ธรรมชาติให้มาดีอยู่แล้ว
อย่าไปแก้ไขเปลี่ยนแปลง
หนังสือพิมพ์ อีคอนนิวส์ เคยนำมาเขียนเป็นบทบรรณาธิการ
เมื่อ 14-15 ปีมาแล้ว (ผมเก็บไว้แต่หาไม่พบคงเก็บดีเกินไป)
ดูเหมื่อน คุณบรรยงค์ สุวรรณผ่อง นี้แหละเขียน

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 11.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 9 Chailasalle

ตอนที่เพื่อนร่วมงานผมช่วยหาภาพมาประกอบเรื่องนี้

เขาแสดงความเห็นว่า หากทำอย่างพี่แนะนำ พวกมันก็ไม่ได้เงินใช้ซิครับ - ฮา

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
chailasalle วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 11.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chailasalle

เห็นด้วยครับ ยังมีแนวคิดอีกเยอะ ไหงเลือกวิธีสิ้นคิดๆ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 10.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 7 คุณณสยาม

เสร็จแล้ว

น่าจะเจาะกะโหลกมันซะด้วยเลยนิ

ฮา

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ณสยาม วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 10.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/slaonark

-ข่าวออกมาเจาะหนึ่งจุดแล้วไม่ทราบตรงใหน
เดี่ยวก็ขุดทั่ว กทม แน่

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 10.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 3 คุณโกศล

ผมสสัยครับว่า จะมีสองกรมไปทำไมกัน กรมเ้ดียวแบ่งเป็นกองไม่ได้หรือ แบบนี้เปลืองงบประมาณจริงๆ กระทรวงก็เหมือนกัน มีหลายกระทรวงที่มีหน่วยงานซ้ำ
ซ้อนกันเยอะมาก ประสานงากันบ่อยๆ จนประชาชนจะตายกันอยู่แล้ว แปลกจริงๆ ประเทศของเรา
....................................

เรื่องนี้ผมก็ฉะมันมาหลายยกแล้วเหมือนกันครับ

นักการเมืองเอี้ย ๆ มีเห็นว่ามีหน่วยงานไม่พอเพียงให้พวกมันเข้าไปถลุงงบประมาณจึงตั้งขึ้นมามาใหญ่ (นักการเมืองหน้าไหนอย่าแก้ตัวนะว่า ตั้งตามรัฐธรรมนูญ เพราะรัฐธรรมนูญก็พวกเมิงนะแหละเขียนกันเอง)

นอกจากกรมทางมี 2 กรมแล้ว กรมที่ดูแลเกี่ยวกับน้ำก็มี 2 - 3 กรมนะครับที่มีชื่อตรง ๆ คือ กรมชลประทาน , กรมทรัพยากรน้ำ , กรมทรัพยากรน้ำบาดาล - ฮา

ปัญหาน้ำท่วมงวดนี้นักการเมืองมันเบิกเงินไปถมน้ำท่วมกันสนุกมากครับ มันจึงกะลังคิดว่าจะตั้ง กระทรวงน้ำ ขึ้นมาผลาญงบประมาณชาติกันอีกแล้วพ่อแม่พี่น้องงงง

ใครอยู่ใกล้ทหาร ช่วยไปปลุกให้ตื่นหน่อยครับ

จะเป็นพระคุณอย่างสูง - ฮา

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 10.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 2 คุณ konthai24hours

เนี่ย จนวันนี้ผมยังหาคำตอบไม่ได้เลยครับ

ว่าเราจะมีนักการเมืองมาบริหารประเทศหาพระแสงทำไมกัน

(รออ่านใน คม ชัด ลึก วันจันทร์นะครับ อิอิโฆษณาซะเลย
)

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 10.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 1 คุณลูกเสือหมายเลข 9

เมื่อวานผมไประยอง ใช้เส้นทางสายบางนา-ตราด (ทางหลวง 34) ที่ผ่านหน้าเนชั่นชั่นนั่นแหละครับ

เห็นรถเก๋ง รถบรรทุกวิ่งไล่กันแล้วน่ากลัวจัง

เหมือนในหนังที่มีไฟบรรลัยกัลป์กำลังไหม้ หรือมีน้ำไหลมายังไงยังงั้น แล้วจู่มันก็จะให้ขุดถนนกันง่าย ๆ

ขุดเมื่อไหร่ถนนบางนา-ตราด เป็นอัมพาตแน่นอนครับ

(เมื่อก่อนผมไประยองโดยมอเตอร์เวย์ (สาย 7 ) แต่มีอยู่หนหนึ่งเสียดายค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ จึงมาลองใช้เส้นนี้

ชอบแล้วชอบครับ ไม่ใช่เพราะไม่เสียเงินนะครับ

แต่ขับไปด้วยความร่มรื่น เนื่องจากมีทางพิเศษให้ร่มเงาน่ะ - ฮา

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
โกศล วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 10.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kosol
  เชิญแวะเยี่ยมบ้านของกระผมครับ www.kosolanusim.org 

ผมสสัยครับว่า จะมีสองกรมไปทำไมกัน กรมเ้ดียวแบ่งเป็นกองไม่ได้หรือ แบบนี้เปลืองงบประมาณจริงๆ กระทรวงก็เหมือนกัน มีหลายกระทรวงที่มีหน่วยงานซ้ำซ้อนกันเยอะมาก ประสานงากันบ่อยๆ จนประชาชนจะตายกันอยู่แล้ว แปลกจริงๆ ประเทศของเรา

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
konthai24hours วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 10.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konthai24hours
konthai24hours@yahoo.com

ควายครองเมือง คนเก่ง คนรู้เรือง แอบออกสื่อช่วยประเทศ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 28/10/2011 เวลา : 10.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ก็โง่แบบนี้ไงครับ เลยได้เป็นอธิบบ่อดี

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน