*/
  • ภาณุมาศ_ทักษณา
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2008-12-13
  • จำนวนเรื่อง : 1872
  • จำนวนผู้ชม : 2523019
  • จำนวนผู้โหวต : 1211
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1211 คน
<< พฤศจิกายน 2011 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30      

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันพฤหัสบดี ที่ 3 พฤศจิกายน 2554
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 9684 , 09:22:18 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 2 คน Phong013 , ยาวให้เป็น โหวตเรื่องนี้

 

   ในฐานะ “ขาประจำ” รายการ “เช้าข่าวข้น คนข่าวเช้า”  ทางช่อง 9 อสมท.ที่จัดรายการโดยพิธีกรจากเครือเนชั่น 2 คน คือ คุณกนก รัตน์วงศ์สกุล กับ คุณจอมขวัญ หลาวเพ็ชร และทีมงานจากช่อง 9

 ผมมีเรื่องขอรบกวน คุณกนก รัตน์วงศ์สกุล สักเรื่องหนึ่งครับ..

 ในยามหน้าน้ำนองใน กทม.อย่างนี้ มีความเป็นไปได้สักเพียงใด หรือ แค่ไหนครับ ที่คุณกนก จะเพิ่มเติม “ช่วงพิเศษ” เข้าไปในรายการ เช้าข่าวข้น สักเล็กน้อยถึงปานกลางก็ยังดี

 “ช่วงพิเศษ” ที่ผมขอร้องให้เพิ่มคือ รายงานสภาพน้ำท่วมในพื้นที่ต่าง ๆ ใน กทม.ครับ 

รูปแบบการรายงาน เหมือนกับที่ สถานีโทรทัศน์ Nation Channal นำเสนอ ช่วง 8.40 น.ในรายการ เก็บตกจากเนชั่น นั่นแหละครับ

 ใช้เวลาสัก 5 นาทีก็น่าจะรายงานได้ครบถ้วนว่า เกิดอะไรขึ้นในกรุงเทพฯตั้งแต่ 1.00 น.ถึง 8.00 น.

ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ชมที่กำลังแต่งตัวจะไปทำงาน หรือกำลังดื่มกาแฟดูรายการ “เช้าข่าวข้น” ได้รับทราบ จะได้วางแผนการเดินทางได้ถูกต้องว่า จะขับรถไปทางไหนแล้วไม่เจอถนนที่มีน้ำท่วมขัง หรือ ถนนที่ทางการปิดการจราจร

 อย่างผมจะออกจากบ้านที่นนทบุรี ไปรามอินทรา.. ผมก็จะได้กำหนดเส้นทางถูกว่าควรจะขับรถไปทางไหน หรือ ควรนอนเกาพุงคุณตา (เมียผมนะครับไม่ใช่ผัวยาย) ดีกว่า

 ผมเชื่อว่า คนกรุงเทพฯหลายคนก็คงอยากทราบนะครับ ทุกวันนี้พอมีโฆษณาปุ๊บผมจะกดรีโมทไปดูช่องอื่นแป๊บนึง ว่าเขารายงานเรื่องน้ำท่วมตรงไหนบ้าง

อีกอย่างหนึ่ง ผมเชื่อว่าน้ำที่ขังอยู่ในแอ่งกระทะของ กทม.นี่ คงจะขังอย่างน้อยก็ไม่ต่ำกว่า 15 วันครับ

 หรือถ้าโปรแกรมของรายการเต็มแล้ว จะรายงานเป็นตัววิ่งข้างล่าง หรือ แบ่งช่องขวามือของจอโทรทัศน์ ขึ้นเป็นตัวอักษรก็ยังดีครับ(ทำซ้ำได้ยิ่งดีครับ)

 ผมหวังอย่างยิ่งว่า คุณกนก จะเมตตา จัดหาสิ่งที่ร้องขอมานะครับ

 ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ครับ

 (ผมคือคนที่เขียนสารคดีเรื่องส้วม ใน ต่วยตูน, ที่ทำให้คุณเผลอหัวเราะออกมาไงครับ อิอิ)

 

 



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/11/2011 เวลา : 10.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 19 คุณจิตราภรณ์

ขอบคุณที่เข้ามาช่วยสนับสนุนครับ

คงได้อ่านข้อจำกัดของคุณกนกแล้วนะครับ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/11/2011 เวลา : 10.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 18 คุณซันญ่า

ขอบคุณที่แวะมาร่วมแสดงความเห็นครับ

ก่อนตอบความเห็นคุณ ผมแวะดูช่องทางสำหรับเสพข่าวตามที่คุณแนะนำแล้ว

ขอเรียนตามตรงนะครับ เรียนตรง ๆ ตามนิสัยว่า ตอนช่อง TNN เริ่มออกอากาศใหม่ ๆ นั้น ผมชื่นชมช่องนี้อยู่เหมือนกัน (คือมีโฆษณาน้อย เพราะนายทุนรวยมาก - ฮา)

แต่ดูไปนาน ๆ ชักรำคาญคำว่า "มีการ" ที่พิธีกรในช่องนี้ชอบใช้เหมือนกระดาษชำระ

เอะอะก็ "มีการนั่น" - "มีการนี่" ทั้ง ๆ ที่บางคำบางประโยคไม่ต้องขึ้นด้วยคำว่า "มีการ" ก็สามารถสื่อความหมายได้

ผมรำคาญมาก ๆ ก็เขียนจดหมายไปถึง ผอ.สถานี บอกว่าในฐานะผู้ชม ผมรำคาญคำว่า "มีการ" ที่พิธีกรของคุณมีการ เอ๊ย เผลอติดเชื้อมาจนได้ - ฮา

คือบอกไปว่า ผมรำคาญคำว่า "มีการ" ที่ปากพิธีกรสาว ๆ ของคุณมาก ช่วยบอกคนเขียนข่าวให้พิธีกรอ่านให้ "ตัดคำว่า มีการ" ออกไปบ้างได้ไหม

แต่จดหมายผมอ่านส่งไปไม่ถึง หรือ ถึงแล้ว ผอ.สถานีคงไม่อ่าน เพราะไม่ใช่จดหมายชื่นชม - ฮา

ทุกอย่างจึงมีการ เอ๊ย จึงเหมือนเดิม

ผมก็เลยเลิกดูช่องนี้นับแต่นั้นมาครับ

เรื่องมันก็เป็นอย่างนี้แหละโยม

ฮา

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/11/2011 เวลา : 09.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 17 คุณบินผาดโผน

หากคุณ Kanok ย้อนกลับมาอ่านอีกรอบ คงเห็น "ของฝาก" ชิ้นนั้นครับ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/11/2011 เวลา : 09.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 15 คุณชลกร41

เรื่องรายงานข่าวพื้นที่ที่เคยถูกน้ำท่วม และลดลงแล้ว ผมเคยให้สัมภาษณ์ในรายการก๊อสซิปประเทศไทย ที่คลื่น 92.25 หรือ ทีวี.ช่องสุวรรณภูมิว่า

สื่อควรช่วยลดความเครียดของชาวบ้าน ด้วยการตามไปเก็บภาพพื้นที่ที่น้ำลดลงแล้ว เพื่อให้เห็นว่า น้ำท่วมยังมีวันลดได้

ไม่ใช่ไป "ทำข่าวดักหน้า" ว่าจะท่วมที่ไหน เพราะข่าวทำนองนี้เพิ่มความเครียดให้ชาวบ้านเปล่า

นี่ก็ไล่ดูว่าจะมีช่องไหนทำบ้าง คือ ข่าวน้ำลดนี่เป็นข่าวดีที่ใคร ๆ ก็อยากดูครับ

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/11/2011 เวลา : 09.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 14 คุณ Kanok

ผมเพิ่งทราบข้อจำกัดในการทำงานของคุณวันนี้เอง

ไม่เป็นไรครับ ได้แค่ไหนก็เอาแค่นั้น ลองหารือกันดูนะครับ

แต่เชื่อว่าผู้ใหญ่ในช่อง 9 คงจะเห็นด้วย

หรือ ไม่ได้ที่ไหนก็เล่นที่ Nation Channal ก่อนเลยเป็นไงครับ หากช่วงเวลาก่อน 8.00 น.ได้เป็นดี

ก่อนออกอากาศโฆษณาบอก ผู้ชมซะหน่อยว่า เวลาเท่านั้นเท่านี้จะมี รายการแจ้งเตือนเส้นทางจราจร ผู้ชมจะได้รู้และรอชมครับ

ช่องระวังภัย ของเราก็เข้มข้นดีครับ เห็นแล้วคิดถึงสมัยทำ นิตยสารภัย รายสัปดาห์ กับ พี่ปรีชา ทิพย์เนตร บอกยังงี้หลายคนอาจงง ก็พี่ ไว ตาทิพย์ ไงครับ (ปรีชา ก็ ว่องไว, ทิพย์เนคร ก็ ตาทิพย์ ไง)

ผมจะดูเรื่อย ๆ ครับมีอะไรจะแนะนำให้ทราบ

ขอบคุณที่เกียรติเข้ามาพูดคุยด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/11/2011 เวลา : 09.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ 13 คุณ Kanok

ขอบคุณครับ ที่เข้ามารับข้อเสนอด้วยตัวเอง

คือเท่าที่กดรีโมทดูข่าวแต่ละช่องช่วงรายการคุณโฆษณา ก็พบแต่ข่าวเมื่อวันวาน ที่หลายเหตุการณ์คลี่คลายไปแล้ว

ผมชอบรายการนำเสนอข่าวชนิดที่ มีตัวเลขบอกเวลากำกับว่า เหตุเกิดเมื่อไหร่ครับ

สมัยก่อนเวลานำเสนอภาพข่าว ทีวี.บางช่องจะขึ้นป้าย "แฟ้มข่าว" คือ ภาพข่าวเก่าจากแฟ้ม แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมี

ผมหวังว่า มี กสทช.แล้ว Nation ของเราจะเป็น ฟรี ทีวี.เหมือนชาวบ้านสักทีนะครับ

คราวนี้ละมันหยดแน่ อิอิ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
จิตราภรณ์ วันที่ : 04/11/2011 เวลา : 08.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jitrapon
ครั้นว่าได้ฮัก.....ฮักแล้วบ่ขืน....ครั้นว่าได้ลืน....บ่คืนออกได้....หมายถึง....รักแล้วรักเลย...ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงเด็ดขาด

สนับสนุนอีกปรงค่ะ

เพราะเบื่อหน้าคนบางคนรู้สึกว่ามากเกินไป



ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ซันญ่า วันที่ : 03/11/2011 เวลา : 22.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SonyaUAS
เส้นทางเดินที่...ยาวไกลในแผ่นดินอื่น  http://www.booking.com/hotel/th/comon-bungalow-haadchaophao.html_ www.comonbungalow.com www.OmoneyCenter.com/805941/G  

เรียน ท่านผู้เฒ่า ค่ะ ซันญ่า ชม ข่าว น้ำท่วม ทุกแห่ง ด้วย
กันหลายสถานี แต่มี อีกแห่งที่แช่ โดย ไม่มีทางเลือ กคือ
บล๊อคที่มี ถูกตักสัญญาณ จาน เหลือ ช่องเดียวค่ะ มาตามสาย สัญญาณ ดาวเทียม
....
http://www.tnnthailand.com/player.php
หรือกด ที่ นี่ ค่ะ

http://tv.spacezap.com/tvonline_tnnnews.html#

นอกจาก เนชั่น และ ช่องข่าว อื่นๆ ซันญ่า ก็ จะ มีอีกช่อง ดาวเทียม ทั่วโลก เกาะติด แบบ นักข่าว ต้อง วิ่ง หา หัวน้ำ กัน ดีมากค่ะ ทำให้ ไม่วิตก ว่า บ้าน เลขที่ เจ้าบ้าน ด้วยตัวเอง ที่เศรษฐกิจ 46 ชมน้ำเพลิน ถึงหน้าอก พอดี อยู่ที่นั่น ไม่กลับ ไป น้องชาย และครอบครัว ไปนอนที่ทำงาน
หลาน ไป อยู่บ้าน บนเขา ...กันค่ะ
....
ขอบคุณ

ความคิดเห็นที่ 13
Kanok

ความคิดเห็นที่ 14
Kanok

และ
ความคิดเห็นที่ 17
บินผาดโผน

ที่ทำให้ กระจ่าง กับคลิป ฝนหลวง ค่ะ ...

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
บินผาดโผน วันที่ : 03/11/2011 เวลา : 22.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/acobaticman
ร่วมทำความดีทั้งกายใจเพื่อถวายองค์พ่อหลวง

ขออนุญาตครับ คุณอา ฝากคุณกนก เข้าไปดูเรื่องนี้หน่อยครับ แม้แต่โครงการฝนหลวงพระราชทาน ยังไม่วายให้เป็นแพะ (http://www.oknation.net/blog/acobaticman/2011/11/03/entry-1)
ขอบพระคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 03/11/2011 เวลา : 21.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

พวกคนนอนเช้าแบบผมไม่ค่อยมีปัญหา

ใครจะจ้างยามกลางคืนบอกด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ชลกร41 วันที่ : 03/11/2011 เวลา : 20.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tung41irrbr

ถ้าเป็นไปได้ก็ขอให้เพิ่มเรื่องในพท.ที่โดนน้ำมาแล้วเช่นอยุธยาปทุมอย่างท่านที่อยู่ในศูนย์จะได้รู้ความเคลื่อนไหวในพท.ของพวกเขาครับ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
Kanok วันที่ : 03/11/2011 เวลา : 20.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanokrat

แต่..การจะยกช่วงนี้ไปทำที่ช่อง 9 ด้วยนั้น คงต้องขอเวลาประสานก่อน เพราะทุกวันนี้ รายการเช้าข่าวข้นฯ และ ข่าวข้นคนข่าว เรา (เนชั่น)ไม่ได้มีอำนาจตัดสินใจฝ่ายเดียวครับ เรามีทีมโปรดิวสืเซอร์ทำงานประสานกันอยู่ ขอเอาคำแนะนำของพี่ไปนำเสนอก่อนนะครับ บางที..ทางช่อง 9 อยากให้เป็นช่วงสรุปข่าวทั่วๆไป อย่างที่ทำอยู่ตอนนี้ก็ได้

อีกอย่าง..เวลาของรายการทางช่อง 9 นั้น "น้อยมาก" จริงๆ ผมมีเวลาพูดข่าวเพียงแค่ช่วงละ 6 - 7 นาทีเท่านั้น

ขอบคุณพี่ภาณุมาศอีกครั้งครับ
ท่านอื่นด้วยนะครับ มีข้อเสนอแนะ ติติงอะไร ไม่ต้องเกรงใจครับ รายการ..เป็นของทุกคน

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
Kanok วันที่ : 03/11/2011 เวลา : 20.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanokrat

ผมมารับข้อเสนอครับพี่ภาณุมาศ ขอบคุณมากเลยครับ

ช่วงสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในยามท่านผู้ชมหลับใหลนั้น เป็นช่วงที่สำคัญและเหมาะมากสำหรับรายการข่าวยามเช้า
เราคิดจะทำนานแล้ว (แต่ก็ไม่รู้ทำไมไม่ได้ทำ) จนมาถึงช่วงน้ำท่วมนี้เอง เข้าใจว่า..มีกำลังนักข่าวในพื้นที่และในสถานีอยู่พร้อมแล้ว

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 03/11/2011 เวลา : 14.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ ๑๑ คุณลูกแมวหน้าโรงหนังลุง

เขียนมาซะยาว

นึกว่าไม่เห็นด้วยซะอีก

อิอิ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ลูกแมวหน้าโรงหนังลุง วันที่ : 03/11/2011 เวลา : 12.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sri

คงไม่มีคนเชื่อว่าตั้งแต่น้ำท่วมมาไม่เคยดูข่าวน้ำท่วม

ติดต่อกันเกิน 1 ชั่วโมง

ส่วนใหญ่นั่งอ่านข่าวจากเน็ต ได้สาระบ้างไม่ได้บ้าง

ก็ว่ากันไป

แต่ที่ผมชอบมันเป็นข่าวชาวบ้าน มีดัดจริตมากบ้างน้อยบ้าง

ตามสีเสื้อ ถ้าเบื่อมากก็ผ่านไปไม่ต้องอ่าน

ที่ชอบมากที่สุดก็คือการโต้กันไปมาของกองเชียร์ทั้งสอง

ฝ่าย ส่วนผมเก็บเกี่ยวความรู้อย่างเดียว ฮ่าาาา

................

แต่กับเรื่องที่จั่วหัวมาเห็นด้วยครับ...

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 03/11/2011 เวลา : 10.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ ๕ คุณ skyhitry

ช่วงน้ำท่วมนี่ ผมเครียดมาก

หอยเหยเลยไม่ค่อยได้ดูเหมือนกัลลล์

ฮา

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 03/11/2011 เวลา : 10.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ ๔ คุณ NumberFive

เท่าที่ผมดู ดูเหมือนทุกคนต่างก็จัดโปรแกรมตามใจชอบ

ไม่คำนึงว่าคนดูจะได้อะไร

อย่างบางช่องเชิญนักวิชาการมาวิเคราะห์ว่าควรจะผันน้ำอย่างไร จนกลายเป็นความซำซากจำเจ

น่าจะไปติดตามดุว่า แต่ละพื้นที่ที่เคยวิเคราะห์ไว้มันเป็นอย่างไรแล้ว

หรืออย่างน้อยน่าจะมีช่วงเวลาบอกชาวบ้านว่า เช้านี้ ตรงไหนเป็นอย่างไร คนดูจะได้รู้ความจริงครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 03/11/2011 เวลา : 10.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ ๓ คุณ Ananda

หากทำได้ก็จะมีประโยชน์มาครับ

อย่างน้อยเช้า ๆ เราจะได้รู้ว่า สถานการณ์ที่เป็นจริงของแต่ละพื้นที่ครับ

ขอบคุณที่หนับหนุนครับ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 03/11/2011 เวลา : 10.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ ๒ คุณบินหลาดง

มาช่วยกันส่งเสียงให้ได้ยินไปถึงคุณกนกครับ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 03/11/2011 เวลา : 10.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ตอบ คห.ที่ ๑ คุณพิทักษ์

ผมชอบดูช่วงที่ในภาพข่าวของ เก็บตกจากเนชั่น มีตัวเลขบอกเวลาที่ไปถ่ายทำข่าวครับ

ทำให้ทราบว่า อะไรเกิดตอนไหน

ไม่ใช่ เอาภาพคนทะเลาะกันเมื่อวานนี้มาฉายซ้ำซากเหมือนบางช่อง

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
skyhitra วันที่ : 03/11/2011 เวลา : 10.24 น.

ทุกเช้ารีโมททำงานหนักดูทุกช่องยกเว้นช่องหอย

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
NumberFive วันที่ : 03/11/2011 เวลา : 10.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NumberFive
คนโคราชกันเอง กันเอง ไม่ต้องเกรงใจกันดอก

...หลายคนที่อพยพบอกว่า...
...ทีวีไม่มีข่าวที่มองเห็นภาพของน้ำอันมหาศาล...
...คิดว่า ศปภ. จัดการได้ กทม. จัดการได้สบาย...
...ก็เลยเย็นใจ...สุดท้ายต้องอพยพอย่างทุลักทุเล...

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
Ananda วันที่ : 03/11/2011 เวลา : 10.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

เห็นด้วย

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
บินหลาดง วันที่ : 03/11/2011 เวลา : 09.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aa90

ผมก็เห็นด้วยนะครับ เพราะวันนี้เสพเฉพาะช่องน้อยสี เบื่อจะตายแล้ว เพราะไป ๆ มามา ทำท่าจะโปรโมทเฉพาะตัวเองซะงั้น

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
พิทักษ์ วันที่ : 03/11/2011 เวลา : 09.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jaopad

ไม่ใช่น่าทำต้องทำเถอะครับคุณกนก

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน