*/
  • ภาณุมาศ_ทักษณา
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2008-12-13
  • จำนวนเรื่อง : 1872
  • จำนวนผู้ชม : 2525790
  • จำนวนผู้โหวต : 1211
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1211 คน
<< ตุลาคม 2012 >>
อา พฤ
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31      

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันพุธ ที่ 31 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 2445 , 19:08:32 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 3 คน

ผมเห็นข่าว “แดงแต่งทหารลอบขาย จยย.เขมร” มาตั้งแต่วันจันทร์ที่ 29 ต.ค.55 มีเนื้อข่าวโดยสรุปว่า "ทหารของกองกำลังบูรพาได้พบรถกระบะสีบอร์นที่ด้านหน้าและด้านข้างมีโลโก้ของทหารพรานค่ายปักธงชัย โลโก้พรรคเพื่อไทย และรูปของ เสธ.แดงติดอยู่...  บรรทุกรถจักรยานยนต์สองคันกำลังจะขับข้ามไปยังฝั่งกัมพูชา เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้น พบว่าคนขับรถแต่งกายในชุดทหารพราน จึงขอดูหลักฐานการเป็นเจ้าของรถจักร....

อ่านต่อ

Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 2270 , 11:26:52 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 6 คน

วานนี้ 30 ต.ค.55 มีข่าวว่า ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ใช้อำนาจการเป็นนายกรัฐมนตรี เรียก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รัฐมนตรีช่วยว่าการ ปลัดกระทรวง และเลขาธิการ กพฐ.จากกระทรวงศึกษาธิการเข้าพบ ไม่มีรายละเอียดว่า รัฐมนตรีว่าการและรัฐมนตรีช่วย รวมถึงข้าราชการระดับสูง ถูกนายกรัฐมนตรีเรียกไปพบเรื่องอะไร หลายคนจึงคิดว่า น่าจะเป็นความกระตือรือล้นของคนที่เป็นนายกรัฐมนตรีที่อยากมอบหมายนโยบายให้ รัฐมนตรีใหม่....

อ่านต่อ

วันอังคาร ที่ 30 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 2328 , 10:31:06 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 4 คน

  แม้ว่าการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม ที่มี พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เป็นประธานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ต.ค.จะผ่านไปแล้วอย่างงดงาม และน่าปลื้มใจที่คนไทยต่างเดินทางมาแสดงให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์เห็นว่า คนชังเท่าผืนเสื่อ อย่างล้นหลาม แต่ก็ยังมีประเด็นที่เกิดจากการชุมนุมเป็นควันหลงให้นำมาพูดคุยกันได้หลายเรื่อง บ้างก็ว่า การชุมนุมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากบ่อนใหญ่แห่งหนึ่ง บ้างก็ว่าการชุมนุม....

อ่านต่อ

วันจันทร์ ที่ 29 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 2508 , 18:15:09 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 6 คน

ผมเปิดอ่านคำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรี ที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ แถลงต่อรัฐสภาเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2554 รวมทั้งสิ้น 59 หน้ากระดาษเอ4 (รวมทั้งภาคผนวก)แล้ว ปรากฏว่ามีเรื่องหนึ่งที่ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ไม่ได้แถลงต่อรัฐสภา แต่ขยันทำจริง ๆ เรื่องนั้นคือการ “กู้เงิน” ครับ เห็นยอดหนี้สินที่ทั้งคนไทยและประเทศไทยเป็นหนี้แล้ว ผู้อ่านท่านใดจะคิดอย่างไรไม่ทราบนะครับ แต่ผมรู้สึกอเนจอนาจใจกับการทำงานของรัฐบ....

อ่านต่อ

Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 1751 , 09:32:06 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 3 คน

ในแฟ้ม “การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท)” ที่ผมตัดข่าวของ ร.ฟ.ท.เอาไว้จนหนาปึ๊ก ทำให้ทราบว่า ร.ฟ.ท.เป็นรัฐวิสาหกิจที่มีความมหัศจรรย์พันลึกอย่างที่สุด คือเป็นรัฐวิสาหกิจที่มีอายุเก่าแก่ที่สุด มีสินทรัพย์เป็นที่ดินมากที่สุด และเป็นรัฐวิสาหกิจที่ผูกขาดการขนส่งบนรางเหล็กแต่เพียงเจ้าเดียวมาเป็น 100 ปี จะเป็นรัฐวิสาหกิจที่ประสบกับการขาดทุนอย่างต่อเนื่องยาวนานเป็น 10 ๆ ปี มีหนี้สินสูงอย่างที่สุด....

อ่านต่อ

วันอาทิตย์ ที่ 28 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 3526 , 11:21:35 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 7 คน

การสัประยุทธ์ในทางการเมืองระหว่าง พรรคเพื่อไทย กับ พรรคประชาธิปัตย์ ในสัปดาห์ที่กำลังจะผ่านไป หรืออาจยืดยาวออกไปอีกหลายวัน อาจเป็นเรื่องที่น่ารำคาญในความรู้สึกของประชาชน เพราะประเด็นที่ทั้งสองพรรคหยิบยกมาต่อสู้กันนั้น เหมือนกับการสร้างความชอบธรรมให้แก่พรรคตัวเองโดยที่ประชาชนหรือประเทศชาติไม่ได้รับประโยชน์ด้วยแต่อย่างใด พรรคเพื่อไทย กำลังปรับคณะรัฐมนตรี เพื่อให้ดูดีขึ้นในสายตาสาธารณชน ขณะที่พรรคป....

อ่านต่อ

วันอาทิตย์ ที่ 21 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 1060 , 19:04:24 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 2 คน

แรกทีเดียว ผมไม่ค่อยจะสนใจกับข่าวสายการบิน พีซีแอร์ ที่มีปัญหาพานักท่องเที่ยวไปเกาหลีใต้แล้วปล่อยให้ผู้โดยสารตกค้างอยู่ที่นั่น สักเท่าไหร่นัก ในความเห็นก็คือเป็นเรื่องปกติของผู้ประกอบธุรกิจการบินที่อาจมีปัญหาทางด้านการเงิน ทำให้ธุรกิจไม่ราบรื่น และเป็นความโชคร้ายของนักท่องเที่ยวที่เลือกบริการดังกล่าว และรู้สึกดีใจที่รัฐบาลได้ยืนมือเข้าไปช่วยเหลือคนไทยที่ตกค้างอยู่ให้เดินทางกลับบ้านได้ครบทุกคน แ....

อ่านต่อ

Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 3847 , 14:36:47 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 9 คน

คุณจันทร์จิรา พงษ์ราย ผู้สื่อข่าวกรุงเทพธุรกิจ สัมภาษณ์ บุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดหนุ่มจากดอยตุง จังหวัดเชียงราย ข้ามเขาข้ามห้วยมาเป็น อธิบดีกรมป่าไม้ คนใหม่ ในขณะที่ยังไม่มีการแต่งตั้ง อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช มาแทน คุณดำรงค์ พิเดช ที่เกษียณราชการไป คุณจันทร์จิรา ได้ตั้งคำถามแทนใจ “คนรักป่า” ที่หวงแหนแผ่นดินได้อย่างน่าชื่นชม.. ผมขอขอบคุณคุณจันทร์จิรา พงษ์ราย มา ณ ที....

อ่านต่อ

Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 3065 , 09:21:01 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 7 คน

หากตีความตาม กฎหมายว่าด้วยพรรคการเมือง พรรคการเมือง คือ องค์กรที่คณะบุคคลร่วมกันจัดตั้งขึ้นและมีการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง” และก็น่าจะมีเป้าหมายในทางบวก คือ จะบริหารบ้านเมืองให้มีความเจริญก้าวหน้าและสงบสุข  แต่ในความเป็นจริง ภารกิจของพรรคการเมืองหาเป็นเช่นนั้นไม่ นับจากการเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิ์ราชย์ มาเป็นการปกครองใน “ระบอบประชาธิปไตย” ที่นั....

อ่านต่อ

วันเสาร์ ที่ 20 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 1475 , 09:25:10 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 2 คน

ข่าวใหญ่วันนี้ นอกจากข่าว “คอ” ยักษ์ตนหนึ่งที่ยืนแบกยอดพระปรางค์องค์เล็กด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ของ วัดอรุณฯที่ถูกฟ้าผ่าจน“หัก”ทำให้ “หัว” ยักษ์กระเด็นตกลงมา ที่เหมือน “ข่าวดี” ของคนไทย แต่เป็น “ลางร้าย” หัวหน้ายักษ์มาร ที่ปลุกปั่นยุยงให้คนไทยฆ่ากันเอง และ แตกแยกกันในขณะนี้ ว่าใกล้ถึงกาลอวสานเข้าไปทุกที แล้ว ก็มีข่าวที่ นางสาวสุภา ปิยะจ....

อ่านต่อ

วันศุกร์ ที่ 19 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 4000 , 20:34:25 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 7 คน

ผมไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยว่า คอลัมนิสต์ของ หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ ไทยรัฐ จะกล้าฉะรัฐบาลยิ่งลักษณ์เต็มteen (ฮา) แบบนี้มาก่อน  เมื่ออ่านคอลัมน์นั้นจบแล้ว จึงไม่อาจเก็บความมันส์ในอารมณ์เอาไว้คนเดียวไม่ได้จึงต้องนำมาขยายต่อครับ วันนี้ 19 ต.ค.55 คอลัมน์กระจก 8 หน้าในหน้าเศรษฐกิจหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ เขียนเรื่อง คืบคลานเข้าสู่ “ยุคมืด” โดยผู้ใช้นามปากกาว่า “คนชายขอบ” ขึ้นต้นเรื่....

อ่านต่อ

วันพฤหัสบดี ที่ 18 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 2393 , 10:57:59 น.  
หมวด : วรรณกรรม/กาพย์กลอน

พิมพ์หน้านี้
โหวต 5 คน

หลังรับตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะของคณะ กรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.) แทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีก็ให้ข่าวว่าจะเปิดเวทีเสวนาเดินหน้าหาความปรองดอง ไปตามพื้นที่ต่าง ๆ โดยกำหนดเนื้อหาสำคัญที่ต้องสร้างความเข้าใจกับประชาชนทั่วประเทศไว้ 4 หัวข้อ 1.ต้องบอกให้รู้ว่า การปฏิวัติรัฐประหาร เป็นอำนาจท....

อ่านต่อ

วันพุธ ที่ 17 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 3133 , 06:46:31 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 7 คน

วันศุกร์ที่ 12 ต.ค.55 ผมเขียนเรื่อง “ ทักษิณ ชินวัตร หากยังเป็นคนไทย ต้องยอมรับกฎหมายไทย” ไว้ที่นี่ http://www.oknation.net/blog/netmom/2012/10/12/entry-1 ต่อมาวานนี้ อังคารที่ 16 ต.ค.55 หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ได้เสนอ บทนำเรื่อง “ยอมรับอำนาจศาลไหม” ความว่า “หลังจากที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้ออกหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เนื่องจากไม่ไปรับทราบข....

อ่านต่อ

วันอังคาร ที่ 16 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 2758 , 13:40:32 น.  
หมวด : เศรษฐกิจ

พิมพ์หน้านี้
โหวต 5 คน

ขอนั่งยัน ยืนยัน หรือจะให้นอนยันก็ได้ ขอบอกว่า ผมไม่รู้จักนายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) ของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เป็นการส่วนตัวมาก่อน การเขียนเรื่องนี้ เกิดขึ้นหลังจาก นายสรจักร เกษมสุวรรณ รับตำแหน่ง DD การบินไทย แล้วออกมาให้สัมภาษณ์โน่นนั่นนี่ น่ะครับ ที่สำคัญเมื่ออ่านคำให้สัมภาษณ์แล้ว ก็อดเป็นห่วงบริษัทมหาชนอย่างบริษัทการบินไทยที่เป็นสมบัติของชาติอีกชิ้นหนึ่งไม่ไ....

อ่านต่อ

Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 2885 , 09:36:13 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 5 คน

ผมทราบข่าวจากสื่อ ว่าพรรคประชาธิปัตย์จัดคาราวานตามล่าหาชายขุดดำ ด้วยการจัดปราศรัยไปตามสถานที่ต่าง ๆ ด้วยความรู้สึกขื่นชมจากใจจริงครับ ที่ชื่นชมเพราะผมเองก็หวาดหวั่นอยู่ว่า หากไม่มีใครคอยกระตุ้นเตือนให้ชาวบ้านทั่วไปได้จดจำว่าในการชุมนุมของคนเสื้อแดงเมื่อปีก่อนโน้นมี “ชายชุดดำ” แทรกตัวเข้าไปยิงทหารและประชาชนที่อยู่ตรงบ่อย ๆ วันหนึ่ง “ชายชุดดำ”ก็ถูกจะลบจากความทรงจำของประชาช....

อ่านต่อ

วันจันทร์ ที่ 15 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 839 , 13:30:56 น.  
หมวด : วรรณกรรม/กาพย์กลอน

พิมพ์หน้านี้
โหวต 6 คน

ตะกี้นี้เข้าไปอ่าน Entry เรื่อง “อวย” สั้น ๆ ตามแต่จะคิด ของ บล็อกเกอร์ farsaisai มา ทำให้นึกถึงเรื่องที่ได้ยินมาจากหลังห้องน้ำหลังปั้มติดตลาดนัดแห่งหนึ่งขึ้นมาได้ จะเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับตลอดไปก็ได้อยู่ แต่ก็รู้สึกเสียดายครับ.. เหตุเกิดที่ห้องสุขาชายของปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในต่างจังหวัดครับ ซึ่งส่วนใหญ่ที่ปัสสาวะจะอยู่ด้านหลัง ติดกับที่โล่ง ๆ เพื่อให้ลมโกรกกลิ่นให้ระเหยหายไปได้ง่า....

อ่านต่อ

Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 2232 , 10:34:23 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 6 คน

ตอนที่เห็นหัวข่าว “นายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สั่งขึ้นทะเบียนทรัพย์สินของทางราชการ” จากสื่อต่าง ๆ นั้น ผมนึกชมอยู่ในใจว่าเป็นความคิดที่เข้าท่ามาก เพราะผมก็สงสัยมานานแล้วว่าทุกวันนี้ ทรัพย์สินของทางราชการทั้งหมดทั้งมวลที่อยู่ในความดูแลและครอบของของส่วนราชการต่าง ๆ นั้นมีอะไรบ้าง และรวมกันแล้วมีมูลค่าเท่าไหร่ หรือหากล้วงลึกลงไปได้ว่า มีทรัพย์สินส่วนไหนที่สูญหาย หรือถูกขโมยไปแล้วบ้างก็ยิ่งด....

อ่านต่อ

วันอาทิตย์ ที่ 14 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 2599 , 21:40:56 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 2 คน

เรื่องที่นักศึกษาร้องเรียนผู้บริหารมหาวิทยาลัย หรือร้องเรียนสื่อ หรือแจ้งความตำรวจ ว่าถูก อาจารย์ชายทำการอนาจารที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว... ไม่ใช่เพิ่งมีเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เรื่องทำนองนี้ เช่น เด็กสาวเข้าร้องเรียนว่าถูกนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ลวนลาม หรือ พาเข้าโรงแรมม่านรูดเพื่อข่มขืน หรือ ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ทั้งข้าราชการประจำ หรือข้าราชการเมืองที่มีนำแหน่งหน้าที่ใหญ่โตถูกเด็ก....

อ่านต่อ

Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 3650 , 09:52:03 น.  
หมวด : วรรณกรรม/กาพย์กลอน

พิมพ์หน้านี้
โหวต 5 คน

อีกไม่กี่วันก็จะถึงงานมหกรรมหนังสืออีกครั้งหนึ่งแล้ว และผมขอสาบานว่า จะไม่ขอไปเหยียบงานนี้ และจะไม่รีบร้อนซื้อหนังสือที่ออกใหม่ครับ ความจริงผมไม่ได้ไปงานขายหนังสือมาหลายครั้งแล้วครับ เหตุผลคือ หนังสือทุกวันนี้ตั้งราคาขายไว้แพงมาก จนจับไม่ได้ และอีกอย่างหนึ่งคือหาหนังสือที่ถูกใจยาก อาจเป็นเพราะผมอ่านหนังสือมาเยอะมาก ตั้งแต่อ่านฟรีในห้องสมุดประชาชน หอสมุดแห่งชาติ เช่าอ่านตามร้าน จนมีปัญหาหาซื้อ....

อ่านต่อ

วันเสาร์ ที่ 13 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 21382 , 19:19:10 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 6 คน

ผมเพิ่งอ่านเรื่องนี้ในเฟซบุ๊ก เห็นว่าน่าสนใจ จึงขอนำมาเผยแพร่ต่อ.. และขอให้เรื่องนี้อยู่ในดุลยพินิจของทุกท่านครับ  “เดอะซีรีย์ วอร์รูม ติดตามแฉ ตำนาน "จำนำข้าว"สุดเพี้ยน ..... วันนี้ต้องขอเล่าเบื้องหลัง ของ นโยบายจำน่ำข้าว ของรัฐบวม เพราะถือเป็นหัวใจสำคัญ ...... เคยสงสัยบ้างมั๊ยว่า ทำไม! เครือเจริญโภคภัณฑ์" (ซีพี) จึง 'เชียร์' นโยบาย "หว่าน" ของพรรคเพื่อไทย เพราะทฤษฎี 'สองสูง' ของเจ้าสัวธ....

อ่านต่อ

Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 2769 , 14:12:19 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 4 คน

หลังประสบชัยชนะในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 3 กรกฎา 2554 ทักษิณ ชินวัตร ปล่อยให้รัฐบาลที่มีน้องสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทำงานตามนโยบายที่ได้หาเสียง และได้แถลงไว้ต่อรัฐสภาเมื่อวันที่ 23 สิงหา 2554 ทันที การให้รัฐบาลเริ่มทำงานทั้ง ๆ มีรัฐมนตรีบางคนเป็นเสมือน “หุ่นเชิด” ได้รับความสนใจจากผู้คนในสังคม และพรรคฝ่ายค้านอย่างพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างยิ่ง แม้แต่สื่อมวลชนเองก็เฝ้ามองการทำงานข....

อ่านต่อ

วันศุกร์ ที่ 12 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 1739 , 11:19:36 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 6 คน

12  ตุลา 2555 หนังสือพิมพ์พาดหัวข่าว ศาลออกหมายจับ ทักษิณ ชินวัตร ดคีร่วมกับพวกปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย 9 พันล้านบาท รายละเอียดผมไม่ขอกล่าวถึงนะครับ  เพราะหาอ่านได้ตามร้านขายยาทั่วไป เอ๊ย ไม่ใช่ หาอ่านจากที่ไหนก็ได้ แต่ที่ผมอยากพูดถึงคือ ปฏิกิริยาของทักษิณ ชินวัตร ที่แสดงผ่านคนใกล้ชิด อย่างนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย ที่ว่า “คดีดังกล่าวเป็นเรื่องเก่า เรื่องเดิม ไม่ใช่ของใหม่ พ.ต.ท.ทักษิณยื....

อ่านต่อ

วันพฤหัสบดี ที่ 11 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 3332 , 19:59:05 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 6 คน

หากรัฐบาลเป็น “เรือ” วันนี้ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในฐานะกัปตัน ก็พยายามอย่างเต็มที่ ที่จะประคับประคองเรือให้ผ่านคลื่นโครงการรับจำนำข้าวให้เดินหน้าจนบรรดาผู้โดยสารในเรือต่างก็หายใจโล่งอกไปเปลาะหนึ่ง แต่แทนที่ลูกเรืออย่าง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่มีตำแหน่งเป็นถึงรองกัปตันจะดีใจ และสงบปากสงบคำ ไม่ใช่ลมปากชักใบให้เรือเสีย ร.ต.อ.เฉลิม กลับออกฤทธิ์ออกเดชท้าทายเทวดาฟ้าดินและทวยเทพผู้พิทักษ์มหาส....

อ่านต่อ

Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 3339 , 11:39:04 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 11 คน

เมื่อวานนี้ 10 ต.ค.55 มีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ผมขอนำมาบันทึกเอาไว้เป็นหลักฐาน ให้ ไอ้-อี คนใดก็ตาม ไม่ว่าจะอยู่ในคราบของอาจารย์มหาวิทยาลัย นักคิดนักเขียน หรือนักเคลื่อนไหวสีอะไรก็ช่างได้รับรู้ไว้ว่า ตามที่ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และ นายเอกชัย หงส์กังวาน ผู้ต้องหาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพตามกฎหมายอาญามาตรา 112 ได้ยินคำร้องต่อศาลอาญา และศาลอาญาได้ส่งคำโต้แย้งของทั้งสองคนไปให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิ....

อ่านต่อ

Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 1653 , 09:29:47 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 8 คน

ผลจากจากศาลรัฐธรรมนูญประกาศไม่รับคำร้องของ อาจารย์อดิศร์ อิศรางกูร ณ อยุธยา คณบดีคณะพัฒนาเศรษฐกิจ สถาบันพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า เมื่อวันที่ 10 ตุลา 2555 ทำให้คนในสังคมไทยได้เห็น “ธาตุแท้” ของคนที่อยู่ในอาชีพนักการเมือง กับคนที่อยู่ในอาชีพนักวิชากการสายคุณธรรมได้ชัดเจนขึ้น หลังทราบผลดังกล่าว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พรรคเพื่อไทย ได้แสดงความสามหาวด้....

อ่านต่อ

วันพุธ ที่ 10 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 4248 , 19:03:30 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 12 คน

ในบรรยากาศทางการเมือง ที่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พยายามทำให้ชาวบ้านเห็นว่า ต้องการสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นในบ้านเมืองนั้น ผมไม่อยากเชื่อว่าในรัฐบาลนี้จะมี นักการเมืองที่คอยขัดขวางไม่ให้คนทั่วไป เห็นคล้อยตามความพยายามของรัฐบาลอย่าง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รวมอยู่ด้วย วันนี้ หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องของคณาจารย์จากสถาบันพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า แล้ว ผมคิดว่าฟากรัฐบาล คงจะเดินหน้าทำงานของตัวเ....

อ่านต่อ

Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 5666 , 11:54:40 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 1 คน

(เริงชัย ประยูรเวส รองอธิบดีฯ) วันสุดท้ายของการรับราชการในตำแหน่ง อธิบดีกรมอุทธยานฯ ดำรงค์ พิเดช บอกนักข่าวถึงการไล่รื้อรีสอร์ทที่บุกรุกป่าสงวนเอาไว้อย่างน่าสนใจคือ “ อธิบดีกรมอุทยานฯ คนใหม่คงไม่ปล่อยไว้ ใครมาเป็นก็ต้องรื้อถอนทุบทิ้ง เพราะสังคมและสื่อมวลชนตรวจสอบอยู่ ส่วนตนจะเฝ้าดูการทำงานของอธิบดีกรมอุทยานฯ ต้องเป็นอธิบดีตามที่คิดไว้ แต่ถ้าเป็นใครล่องลอยมาจากไหนไม่รู้ถือว่าเป็นเวรกรรมของป....

อ่านต่อ

Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 1788 , 07:10:55 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 2 คน

หน้าการเมือง – ในประเทศ มติชนรายวันวันที่ 9 ตุลา 55 นักข่าวชื่อ อาทิตย์ ลมูลปลั่ง สัมภาษณ์ ภูมิธรรม เวชยชัย ผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย กับ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก ประชาธิปัตย์ แล้วนำมาเขียนเป็นรายงานเรื่อง “2 มุมมอง ทางการเมือง ผ่านนโยบายร้อน จำนำข้าว” โดยตั้งประเด็นว่า เกี่ยวกับการช่วยชาวนาที่กำลังมีข้อถกเถียงกันระหว่างชาวนากับนักวิชาการ จึงถามเรื่องนี้กับแกนนำพรรครัฐ....

อ่านต่อ

วันอังคาร ที่ 9 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 2103 , 20:29:31 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 2 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้มีคนประมาณ 20 คนเอาดอกไม้ไปให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ที่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเป็นข่าว เอ๊ย เพื่อเป็นกำลังใจ(ฮา) นายสุเทพ บอกกับคนกลุ่มนั้น กรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) กล่าวหาว่านำเงินที่ได้จากการคอร์รัปชั่นมาจัดตั้งสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมบลูสกาย แชลแนล ว่า สถานีโทรทัศน์บลูสกายที่เกิดขึ้นตนไม่ได้เป็นเจ้าของ....

อ่านต่อ

Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 2824 , 15:36:51 น.  
หมวด : ท่องเที่ยว

พิมพ์หน้านี้
โหวต 6 คน

เมื่อกี่เข้าไปอ่านเรื่อง "นอน HOSTEL ไม่ใช่ HOTEL" ของ Blogger 4 BANK มาจึงขออนุญาตคุณ 4BANK เติมเต็มในฐานะที่ผมนิยมชมชอบการพัก HOSTEL เป็นชีวิตจิตใจครับ เวลาผมไปเที่ยวต่างประเทศกับคุณตา(ก็เมียผมนั่นแหละ) หากคุณตาไม่สามารถหาส่วนลดจากโรงแรมหรู ๆ ได้ (ส่วนลดที่ว่าคือได้จากการเป็นสมาชิก HOTEL CLUB ต่าง ๆ) คุณตาก็จะเสิร์ซหาที่พักจาก HOSTEL เป็นลำดับถัดไปครับ ในภาพที่เห็นเป็น THE GREENHOUSE , HOSTEL ใ....

อ่านต่อ

Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 1293 , 09:55:01 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 1 คน

ผมไม่อยากเชื่อว่า แค่เรื่องถุงทรายที่สำนักการระบายน้ำ กทม.ยัดลงไปในท่อระบายน้ำริมถนนศรีนครินทร์ ตามที่ผมเอามาวิจารณ์ เมื่อวันที่ 7 ต.ค.55   เรื่อง เทคนิคชั้นเทพของ กทม.ใช้ถุงทรายอุดท่อระบายน้ำป้องกันน้ำท่วม http://www.oknation.net/blog/netmom/2012/10/07/entry-2 จะสะท้อนให้เห็นจิตใจของนักบริหาร 2 คนว่าขาดความเป็นคนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา คนแรกคือ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คน....

อ่านต่อ

วันจันทร์ ที่ 8 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 688 , 11:31:16 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 4 คน

ผมไม่อยากเชื่อว่า นโยบายที่ใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งว่า หากได้เป็นรัฐบาล พรรคเพื่อไทยจะรับจำนำข้าวจากชาวนาจะกลายเป็น “หนามยอกอก”พรรคเพื่อไทยในเวลาต่อมา หลังจากรัฐบาลดำเนินนโยบายดังกล่าวจนเป็นที่ถูกอกถูกใจชาวนามาได้ 1 ปี ก็เริ่มมีเสียงคัดค้านดังขึ้นเรื่อย ๆ เริ่มจากพรรคฝ่ายค้านอย่างประชาธิปัตย์ ซึ่งเกาะติดเรื่องนี้มาแต่ต้นระบุว่าการรับจำนำข้าวเปิดช่องให้มีการทุจริตกันอย่างแพร่หลาย ตามม....

อ่านต่อ

วันอาทิตย์ ที่ 7 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 4369 , 19:16:32 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 8 คน

มันเป็นเรื่องบังเอิญให้ผมต้องเขียนวิจารณ์ กรุงเทพมหานคร ของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์.. อีกแล้ว ! หรืออย่างไรก็ไม่ทราบได้ 18.00 น.เศษวันนี้ ด้วยความเบื่อรายการน้ำเน่าใน ฟรีทีวี.ช่องต่าง ๆ ผมจึงกดรีโมทไปที่ช่อง BLUE SKY กะว่า น่าจะมีข่าวอะไรให้ดูบ้าง ดูแล้วก็ไม่ผิดหวังครับ มีภาพข่าวทีมงานโฆษกพรรคเพื่อไทยกำลังนำเจ้าหน้าที่ไปงัดท่อระบายน้ำ แล้วช่วยกันดึงถุงทรายขึ้นมา จากนั้น....

อ่านต่อ

Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 2301 , 12:56:01 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 4 คน

แทบลอยด์ วันอาทิตย์ของหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ สัมภาษณ์ 2 อาจารย์หัวขบวนที่ยื่นหนังสือถึงศาลรัฐธรรมนูญให้ตีความนโยบายรับจำนำข้าวของรัฐบาลว่า ผิด มาตรา 84 หรือไม่ ? ท่านแรก ดร.อดิศร์ อิศรางกูร ณ อยุธยา คณบดีคณะพัฒนาการเศรษฐกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาตร์ (นิด้า) ในประเด็นที่ผมเคยเขียนถึงมาแล้วจึงไม่นำมาเขียนถึงอีก ท่านที่สอง ศ.ดร.พรายพล คุ้มทรัพย์ อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีหลาย....

อ่านต่อ

วันเสาร์ ที่ 6 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 1390 , 09:23:42 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 5 คน

ชัยชนะของ ศูนย์กลางนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (ศนท.) ที่ถือธงนำ ริ้วขบวนพลังมหาประชาชนจนล้นหลามถนนราชดำเนิน สามารถขับไล่รัฐบาลเผด็จการทหารออกนอกประเทศได้ในวันที่ 14 ตุลา 2516 ทำให้แกนนำนิสิตนักศึกษาจาก ศนท.บางคนลำพองใจ คิดว่าการเปลี่ยนแปลงจากเผด็จการมาสู่ความเป็นประชาธิปไตยเกิดจากการกระทำของพวกตน ทั้ง ๆ ที่ในความเป็นจริงนั้น ประชาชนนับแสนนับล้านคน ที่ร่วมเดินขบวนด้วยต่างก็มีส่วนร่วมในการผลักดัน....

อ่านต่อ

วันศุกร์ ที่ 5 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 3739 , 14:16:19 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 4 คน

 มิตรรักแฟนเพลงทั้งที่เป็นขาประจำและขาจร คงทราบกันดี ว่าผมไม่ใช่คนที่แสดงความชื่นชมหรือแสดงความนับถือใครง่าย ๆ แต่วันนี้ผม “ขอแสดงความนับถือ” ลูกผู้ชายที่ชื่อ เนวิน ชิดชอบ ด้วยความเต็มใจ หลั'จากอ่านคำให้สัมภาษณ์เนื่องในวาระครบรอบ 54 ปี เมื่อวันที่ 4 ตุลา ที่ผ่านมาจบลง... และในโอกาสนี้ ผมกราบขอโทษคุณเนวิน มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ที่ในระหว่างที่คุณเล่นการเมือง ผมได้วิพากษ์วิจารณ์คุณอย่า....

อ่านต่อ

Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 1670 , 07:14:49 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 2 คน

วันนี้ข่าวร้ายจากสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงมีเข้ามาทุกวัน มากบ้างน้อยบ้างตามเจตนาของกลุ่มผู้ไม่หวังดีจะก่อเหตุ วันนี้ วันศุกร์ พ่อค้าแม่ขายชาวไทยมุสลิมถูกขู่จากกลุ่มผู้ไม่หวังดี ห้ามเปิดร้านขายสินค้า หากใครไม่เชื่อ อาจถูกทำร้ายร่างกายถึงขั้นจับตัวไปแขนตัดขาหรือฆ่าทิ้ง แทนที่ พล.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะนั่งหน้าดำคล้ำอยู่ในห้องยุทธการ เพื่อหาวิธีเผด็จศึกโจรก่อการร้าย เพ....

อ่านต่อ

วันพฤหัสบดี ที่ 4 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 3722 , 16:37:14 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 7 คน

วันนี้ ผมพลิกดูข่าวเกี่ยวโครงการรับจำนำข้าวจากหนังสือพิมพ์หลาย ๆ ฉบับแล้ว พบว่า ส่วนใหญ่พุ่งประเด็นไปที่การทุจริตคอรัปชั่นจากนโยบายดังกล่าว กลบประเด็นสำคัญที่คณาจารย์จาก “นิด้า” นำเสนอต่อสังคมไปจนหมดสิ้น ก่อนหน้านี้ ผมก็ไม่ได้ฉุกใจคิดถึงประเด็นสำคัญนั้น และรับรู้จากสื่ออย่างผิวเผินว่า มีคณาจารย์จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้ายื่นหนังสือต่อศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยว่า นโยบ....

อ่านต่อ

วันพุธ ที่ 3 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 1928 , 16:49:15 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 1 คน

ผมยังไม่เห็นภาพโฆษณาขนาดใหญ่ที่มีข้อความ “คนกรุงเทพ รักในหลวง ไม่เปลี่ยน” ที่ติดอยู่ตามริมถนนสายต่าง ๆ หลายสายใน กทม.ขณะนี้ แต่เห็นจากการเผยแพร่ในโซเซียลเน็ตเวอร์คว่า มีภาพของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร แวดล้อมไปด้วยบรรดาศิลปิน นักร้อง นักแสดง และนักกีฬาชื่อดัง หลังจากภาพดังกล่าวปรากฎออกมา ก็มีเสียงวิจารณ์ ทั้งที่ไม่เห็นด้วย และ เห็นด้วยกับป้ายโฆษณานั้น โดยในส่วนของผู้ที่เห็นด้วย....

อ่านต่อ

วันอังคาร ที่ 2 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 2224 , 12:35:26 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 4 คน

  พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลมาได้ 1 ปีเศษ แม้ว่าจะยังไม่มีอะไรที่น่าประทับใจสักเท่าไหร่นัก แต่ก็มีทีท่าว่าจะยืนระยะได้จนครบเทอม เพราะกำหนดนโยบาย “พี่มีแต่ให้” เอาใจคนไทยในชนบทหลากหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพักหนี้ครัวเรือนให้เกษตรกรรายย่อย ,ปรับค่าจ้างขั้นต่ำของคนทำงานและกรรมกร , เพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เพิ่มเงินกองทุนหมู่บ้าน ตั้งกองทุนพัฒนาสตรี ตั้งกองทุนตั้งตัว  เพิ่มวงเงินกองทุนพัฒ....

อ่านต่อ

วันจันทร์ ที่ 1 ตุลาคม 2555
Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 2976 , 16:45:59 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 4 คน

นายเกษียร เตชะพีระ เป็นอาจารย์อยู่ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ที่ครั้งหนึ่งเคยให้ความรู้แก่ผู้ด้อยการศึกษาอย่างผม (หมายถึงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นะครับ ที่ให้ความรู้ผม ไม่ใช่นายเกษียร – ฮา) ยุคก่อน 14 ตุลา 2516 หรือ หลัง 6 ตุลา 2519 ผมแวะเวียนไปหาความรู้ จากบอร์ดนิทรรศการ และ ฟังการอภิปรายในหอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อยู่เสมอ ๆ ในครั้งกระโน้น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เต็มไปด้วยคณาจารย์ท....

อ่านต่อ

Posted by ภาณุมาศ_ทักษณา , ผู้อ่าน : 2726 , 09:48:52 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 3 คน

วันที่ 29 ก.ย.55 เวลา 20.24 น.ผมเขียนเรื่อง “ เย้ ! ดีใจจัง น้ำทะลักเข้าท่วมนิคมลาดกระบังแล้ว ไชโย” เนื้อหาอยู่ในนี้ครับ http://www.oknation.net/blog/netmom/2012/09/29/entry-3 จนกระทั่งวันที่ 30 ก.ย.55 เวลา 19.53 น. Blooger Reds ได้เข้ามาแสดงความเห็น ความว่า “ ถ้าพูดถึงกำแพงกับความเอาเปรียบของ นิคม ก็อาจจะเห็นด้วยส่วนหนึ่งนะครับ แต่อีกส่วนหนึ่งผมก็เห็นใจทาง นิคม เช่นกันครับ ในเ....

อ่านต่อ


/1