• คนในแผ่นดิน
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : preeda45@yahoo.com
  • วันที่สร้าง : 2008-10-02
  • จำนวนเรื่อง : 9
  • จำนวนผู้ชม : 136073
  • จำนวนผู้โหวต : 1102
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1102 คน
<< พฤษภาคม 2009 >>
อา พฤ
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันศุกร์ ที่ 8 พฤษภาคม 2552
Posted by คนในแผ่นดิน , ผู้อ่าน : 4768 , 02:56:32 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

สงคราม 3 ฝ่ายยังคงดำเนินต่อไปเช่นเดิม  โดยมีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ? การขยับหมากขยับตาเดิน มองกันช็อตต่อช็อต แก้ทางกันแบบรายวัน...

"ฝ่ายทักษิณ" ยังต้องการกลับมามีอำนาจเหมือนเดิม  ผลประโยชน์ที่ตัดไม่ได้ และคดีความที่กำลังจะมีผลกระทบไม่เฉพาะคนชื่อ"ทักษิณ"เท่านั้น หากแต่รวมไปถึงใครอีกหลายคนที่ยืนอยู่ในฝั่งเดียวกัน  แม้ว่าตอนนี้ในมือยังมี "พรรคเพื่อไทย" นำ"ธง"แก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ "กฎหมายนิรโทษกรรม" อยู่ใน สภาฯ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ถนัดนัก เนื่องจากจำนวน สส. ในมือไม่มากพอจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ โดยมีทหารเป็นเบื้องหลังคอยตรึงเอาไว้ แต่ก็ใช่ว่าจะวางใจได้ เพราะ"เงิน"ก้อนมหึมา ง้างอะไรมานักต่อนักแล้ว  เพียงแต่วันนี้"ก้าง"สำคัญที่มาขวางไว้ ไม่เพียงแต่เป็น"ฝ่ายทหาร"เท่านั้น หากแต่ว่า เมื่อใดมีการคิดจะ"แก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือ ออกกฎหมายนิรโทษกรรม" เจอการเคลื่อนไหวของเหล่าพลพรรคคนเสื้อเหลืองพันธมิตรอย่างแน่นอน และเป็นเหตุผลเดียว เหตุผลที่สำคัญ ที่จะต้องตามเก็บ แกนนำพันธมิตรทั้งหมดให้ได้ก่อน?

จู่ๆ มาวันนี้"นายสนธิ(ลิ้ม)" 1 ใน แกนนำพันธมิตร ออกมาให้สัมภาษณ์พยายามจะเบี่ยงเบนประเด็นให้เกิดกลุ่มอำนาจใหม่ โดยมี พล.อ.อนุพงษ์, พล.อ.ประวิตร, พล.ต.อ.พัชรวาท, นายเนวิน ฯลฯ เป็นแกนกำลังหลักที่กำลังคิดการใหญ่.... ทั้งๆ ที่สงครามกับ"ฝ่ายทักษิณ"ยังไม่ทันจบ เปิดศึกแนวรบอีกทางแล้ว

"กลุ่มอำนาจใหม่" น่าจะเป็นแค่เรื่องที่"นายสนธิ(ลิ้ม)ต้องการตีกัน โดยสร้างภาพแยกกลุ่มคนเหล่านี้ให้ออกจากภาพ"ป๋าเปรม" เพื่อดิสเครดิต ไม่ให้มองเห็นภาพ"ความจงรักภักดีสถาบันฯ"ติดตัวอยู่ด้วย  เพราะไม่มีเหตุผลใดๆ ที่ใครจะหาญกล้าคิดฉีกตัวเองออกมาเป็น ฝ่ายที่ 4 ....  1. ต้องหักหลัง "ป๋าเปรม", 2. "บารมี".. ใครมีบารมี? พอๆ กับ พล.อ.เปรม ประธานองคมนตรี(ฝ่ายทหาร) หรือ ใครมีบารมี? มีศัทธาจากประชาชนได้เข้มแข็ง แข็งแกร่ง เท่า 5 แกนนำ กับ 1 ผู้ประสานงานพันธมิตร (ฝ่ายพันธมิตร) หรือ ใครมีบารมี? เทียบชั้นกับ "นช.ทักษิณ" ที่กุม จำนวน สส. และประชาชนคนรักทักษิณส่วนหนึ่ง (ฝ่ายทักษิณ), 3. "กำลังเงิน".. ขนาด"นช.ทักษิณ"มีเป็นแสนล้าน ยังมีชะตากรรมเช่นนี้เลย ......  โดยเฉพาะเหตุผลสำคัญ 4. "ความจงรักภักดี" ของใครบางคนในกลุ่มนี้ แทบไม่ต้องมีความเคลือบแคลงสงสัยใดๆ เลย

http://www.oknation.net/blog/ninja45/2008/12/03/entry-1 ]

แต่กับคำพูดของ"นายสนธิ(ลิ้ม)" ที่ว่า "...เพื่อหวังมีอำนาจในการบริหารประเทศในรูปแบบการเมืองแบบเก่า......แล้วคะแนนเสียงเขามาที่หนึ่ง เมื่อคะแนนเสียงที่ 1 ไม่มีใครกล้าหือ เพราะทำไม เพราะเขาเป็นพรรคทหารไง"..... ถือได้ว่าเป็นคำพูดที่ถูกต้องที่สุด แม้ว่าตอนนี้จะถูกปฏิเสธจาก"ฝ่ายทหาร"ก็ตาม   โดยเฉพาะข่าวก่อนหน้านี้ที่ว่า "พล.อ.สนธิ(บัง)"และ"ฝ่ายทหาร" เตรียมแต่งตัวจะกระโดดลงมาเล่นการเมือง แบบการเมือง จึงหลุดออกมาว่า จะตั้งพรรคใหม่ หรือ ใช้บริการพรรคเก่าที่จดทะเบียนไว้แล้ว  เหตุผลสำคัญที่เป็นเช่นนี้เพราะวันนี้"ฝ่ายทหาร"ไม่ไว้ใจนักการเมือง? และเหตุผลที่สำคัญที่สุดนั่นคือรอเวลาบางเรื่องที่กำลังจะเกิดขึ้น???  เลยพยายามจะเข้ามามีบทบาททางการเมืองเสียเองไว้ก่อนตั้งแต่ตอนนี้

หากว่ากันตามความยุติธรรมของความเป็นประชาชนคนไทยแล้ว หากใครจะเกษียณ หรือ ลาออก กระโดดเข้ามาเล่นการเมือง อย่างที่ "พล.อ.ชวลิต"เคยทำ พวกเค้าคงไม่ได้ทำผิดอะไร???  เพียงแต่ต้องไม่เข้ามาโดยใช้"อำนาจนอกหน้าที่(ปฏิวัติ)"เท่านั้น

วันนี้"ฝ่ายพันธมิตร"เองเสียอีกที่เปิดตัว เดินสายหาเสียงอยู่ทั่วประเทศ  เตรียมแต่งตัวตั้งพรรคการเมืองใหม่ ลงเข้าสู่อำนาจนี้เช่นกัน การนัดประชุมพันธมิตรทั่วประเทศ 24-25 พ.ค.นี้กำหนดจุดยืน ก็คงได้รู้กันละว่าผลจะเป็นเช่นไร แนวทางไหน? แต่อย่างน้อย"พรรคเทียนแห่งธรรม"ได้ถูกจดทะเบียนจัดตั้งเตรียมการกันไว้แล้ว  ส่วนจะปรากฎสู่สายตาคอการเมืองหรือไม่  คงรอความลงตัว ความพร้อม และจังหวะเท่านั้น

กระแสข่าวที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้น่าจะไม่พ้นเรื่อง "ท่านผู้หญิงวิระยา" ที่กล้าหาญออกมาการันตี "นช.ทักษิณ"ว่า "เป็นผู้ที่จงรักภักดีต่อสถาบันเบื้องสูง" หลังจากที่ "พล.อ.พิจิตร"องคมนตรี ชี้ “นช.ทักษิณ” จ้องล้มสถาบันฯ ........ หมัดสวนคราวนี้ไม่เพียงเป็นแค่ภาพที่คนส่วนใหญ่อาจจะเห็นเป็นเพียง"การการันตี นช.ทักษิณ"เท่านั้น  หากแต่นึกถึงวีทีอาร์ของ"นช.ทักษิณ" ที่สนามศุภชลาศัย 21.30 นาที ที่ส่งผ่านไปสู่ใครต่อใครหลายคน? ของ"นช.ทักษิณ" สู้นี้ไม่มีจบ!!  เรื่องโจมตีกระบวนการยุติธรรมของไทย, อัดกลุ่มสส.ย้ายข้าง, ชูประเด็นวิกฤติเศรษฐกิจที่รอไม่ได้ พร้อมๆ กับให้กำลังใจคนเสื้อแดง ทั้งหมดนี้ถือว่าไม่เกินคาด  แต่........

".....แล้วยิ่งกว่านั้น ผมครับ ปี พ.ศ.2519 ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมสมรสพระราชทาน แล้วก็ยังมาเป็นรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ทำงานถวายรับใช้เบื้องพระยุคลบาท ได้ตามเสด็จสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถไปในที่ต่างๆ ได้เห็นการทรงงานอย่างเหน็ดเหนื่อย ผมมีความจงรักภักดีที่ถวายงานทุกอย่าง......."  [ http://www.oknation.net/blog/ninja45/2008/12/14/entry-1 ]

การขยับตัวหมากตัวนี้"นช.ทักษิณ"กำลัง"สื่อ"???  พร้อมที่จะเล่นเกมส์แรง โดยไพ่ที่ซ่อนไว้มานาน ....จะเปิดขึ้นมาเล่น ดีหรือไม่ กับการเทหมดหน้าตักของจริงครั้งสุดท้ายในศึก...... วันนี้ไม่ว่าอยู่มุมไหนในโลกใบนี้ สมองของคนชื่อ"ทักษิณ"คงกำลังครุ่นคิดอย่างหนักว่า ต่อไปจะใช้ไพ่ใบนี้ หรือ โยนเก็บไว้ข้างตัวเหมือนเดิม???

    

คำสัมภาษณ์ต่อสำนักข่าวรอยเตอร์ที่ว่า "...แน่นอน ผมต้องพูดกับคนที่ยังรักและศัรทธาผม ผมต้องพูดให้เขาฟัง และคราวหน้าคงจะต้องพูดให้ยาวขึ้น และคงต้องเปิดเผยชื่อผู้ที่เกี่ยวข้อง เพราะเขาไล่ผมแบบนี้แล้ว มันมากไปแล้ว...

แฟกซ์ลายมือ"นช.ทักษิณ" แถลงการณ์เรื่องการไม่ไปรายงานตัวต่อศาลฏีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง "...ความต้องการขจัดผมออกจากการเมืองด้วยการพยายาม ลอบสังหาร ตามมาด้วยการปฏิวัติรัฐประหาร...นอกจากนี้ ผมได้รับข่าวสารตลอดเวลาว่า ชีวิตของกระผมไม่ปลอดภัยในการเดินทางไปไหนมาไหน จึงต้องใช้รถกันกระสุน... 2. ... เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ผมจะแถลงความจริงให้ทุกท่านทราบ วันนี้ยังไม่ใช่วันของผม ขอให้ผู้สนับสนุนอดทนอีกนิดหนึ่งครับ  3.หากผมยังมีวาสนา ผมจะขอกลับมาตายบนผืนแผ่นดินไทย..."

จดหมายแถลงการณ์ของ "นช.ทักษิณ" ที่แจกสื่อมวลชนต่างประเทศหลังถูกคำพิพากษาจำคุก  "...ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับผม ล้วนแต่เป็นการกระทำที่เกิดจากแรงขับเคลื่อนทางการเมือง ซึ่งเป็นการสมคบกันของ บรรดาชนชั้นสูงที่มีอภิสิทธิ์ทั้งหลาย ผู้เชื่อในทุกสิ่งอย่าง ยกเว้นประชาธิปไตย ผมเป็นภัยคุกคามต่อพวกเขา..."

[ http://www.oknation.net/blog/ninja45/2008/11/11/entry-1 ]

แต่ประเด็นสำคัญที่สุดของไพ่ใบนี้ นั่นคือ"สัญลักษณ์เชิงขู่(ฉอ-แอ)"จาก"นช.ทักษิณ" ที่สื่อมาให้เฉพาะท่านผู้ที่เกี่ยวข้องทราบเท่านั้น นั่นเป็นความน่ากลัว เป็นความวิกฤตที่ต้องได้รับการแก้ไขอันดับต้นๆ เลยทีเดียว  การที่"ฝ่ายพันธมิตร"โดยเฉพาะ"นายสนธิ(ลิ้ม)" ที่ออกมาแฉ "ท่านผู้หญิงวิระยา"ครั้งมโหฬาร โจมตีชนิดลากไส้ทุกขด ถือว่าเป็นผลดี เป็น"การทำลายความน่าเชื่อถือ ของคนๆ นี้ก่อนจะมีอะไรมากไปกว่านี้??"

ความโชคดีอย่างเหลือเชื่อ เหมือนกับตอนที่"พันธมิตร"ไปสนามบินสุวรรณภูมิ เพียงเพื่อขวางไม่ให้"นายสมชาย"กลับประเทศ กลายเป็นที่มาของการยึดสนามบินปิดเรื่อง จบปัญหาในช่วงนั้น แบบไม่รู้ตัว .........  การที่"ท่านผู้หญิงฯ"ออกมาพูด ในจังหวะที่"นายสนธิ(ลิ้ม)"ถูกถล่มสังหาร กลายเป็นจังหวะบวกให้กับ"ฝ่ายตรงข้ามกับทักษิณ"แบบไม่รู้ตัวอีกครั้ง  แม้ความสงสัยแคลงใจในเรื่อง"คำสั่งฆ่า" จะถูกระบุเจาะจงพุ่งเข้าหา"ท่านผู้หญิงฯ"โดยตรงก็ตาม สำหรับ"ฝ่ายทักษิณ"แล้ว  หน้าที่ของใคร ต่างคนต่างทำกันในส่วนของตนเท่านั้น

วันนี้"นช.ทักษิณ"ทุ่มเททุกรูปแบบในการทำสงครามครั้งนี้  แม้แต่การดึงมวลชนคนซ้ายเก่าออกมาช่วยทำศึกด้วย หากย้อนไปตั้งแต่เริ่มสร้างอิทธิพลในฟากฝั่งการเมืองแบบจริงๆ จังๆ "นช.ทักษิณ"ก็ได้เหล่าแกนนำหัวโจกมาร่วมเรียงเคียงหมอนอยู่ตั้งนานสองนานแล้ว แม้ว่าจะมีใครหลายคนรวมทั้งนักวิชาการต่างก็ออกมาปรามาศว่าเป็นเรื่องเพ้อเจ้อ เป็นเรื่องตลกตกยุค เป็นเรื่องของคนไม่กี่คนที่เป็นซ้ายอกหัก............  เปล่าเลยกระแสนี้ หมากเกมส์นี้ คนพวกนี้ เค้าไม่ได้ตั้งใจจะดึง "ซ้ายเก่า"ให้มาพร้อมกับ"ระบอบคอมมิวนิสต์ แบบเหมาเจ๋อตุงหรือเช เกววาร่า" ซึ่งทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่า จะไม่มีระบอบอย่างนั้นเกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างแน่นอน???  แต่สิ่งที่พวกเค้าปลุกกันขึ้นมาคือ "กลุ่มคนไม่เอาสถาบันเบื้องสูงฯ" ต่างหาก .... เหมือนอย่างที่ "พล.อ.พิจิตร"องคมนตรี ระบุชัดๆ เลยว่า“นช.ทักษิณ” จ้องล้มสถาบันฯ  ...สาระพัดรูปแบบที่มีอยู่ในสังคมไทย ในปัจจุบันนั่นคือ การทำสงครามรูปแบบใหม่ ไม่ต้องลุกขึ้นมาจับอาวุธล้มล้าง สมัยนี้ครอบงำกันผ่านสื่อ ผ่านอาจารย์ผู้สอนในบางสถาบันการศึกษา ผ่านเทคโนโลยี่ หรือแม้แต่กระทำการอย่างโจ่งแจ้งบนเวทีกลางท้องสนามหลวง หรือ ถ่ายทอดออกอากาศวิทยุชุมชน

{ วันนี้ใครที่บอกว่า "คอมมิวนิสต์"หมดไปจากประเทศไทยแล้ว ขอให้คิดใหม่... ลองตาม "คุณไทบ้าน" ไปเที่ยววันเด็ก 10 มกราคม พ.ศ. 2552 (ปีนี้)

   

 

 

ดูต่อได้ที่ : http://www.oknation.net/blog/thaibaan/2009/01/11/entry-1/comment#read }

หากจะมองเรื่องไอเดียการนำ"รูปแบบคอมมิวนิสต์"บางส่วนมาประยุกต์ใช้ร่วมกับ"การเมืองใหม่"นั้น คงต้องหันไปดูที่"ฝ่ายพันธมิตร"มากกว่า ถือว่าชัดเจนที่สุด

“พี่สนธิก็เคยคุยกับผมเป็นการส่วนตัวว่าคิดถึงพรรคคอมมิวนิสต์จีนด้วยซ้ำ มีโปลิตบูโร หรือคณะกรรมการนโยบายของพรรคที่อาจจะไม่ได้มามีตำแหน่งบริหาร ไม่ได้มามีตำแหน่งทางการเมือง แต่ว่าคุมยุทธศาสตร์ คุมทิศทางพรรค ซึ่งอันนี้น่าสนใจ และคงต้องดูว่าโครงสร้างเป็นอย่างไร ขณะเดียวกัน เรายังมีเวลาศึกษาพรรคการเมืองจากหลายประเทศ เพื่อเปรียบเทียบกัน และต้องดูบริบทสังคมไทยด้วย แบบไหนมันเข้ากับสังคมไทย”
ที่มา : (เนชั่นสุดสัปดาห์ ฉบับที่ 876, 13 มีนาคม 2552) [
http://blogazine.prachatai.com/user/headline/post/1878 ]

วันนี้การขยับรุกครั้งสำคัญของ"ฝ่ายทหาร"ที่เงียบเฉียบ เล่นเกมส์เป็นในทุกรูปแบบ จับมือประสานทั้งส่วน"บู๊"และ"บุ๋น"ในตัว...... ย้อนกลับไปหลังจากที่มี"เสื้อเหลือง"ออกมาขับไล่"นช.ทักษิณ" ต่อมามี"เสื้อแดง"ออกมาเป็นกันชน ต่อกรกับทั้ง "ฝ่ายทหาร" และ "ฝ่ายพันธมิตร"  วันนี้มี"เสื้อขาว"ไม่เอาความรุนแรงออกมาแทน"เสื้อน้ำเงิน"ปกป้องสถาบันฯ (เด็กสร้างของกลุ่มเนวินที่เล่นเกมส์โฉงฉาง) หมากเกมส์ที่ทันกัน เป้าหมายสร้างมวลชน...(555555).... สุดท้าย ท้ายสุด ประชาชนคือคนที่วันนี้ต้องเลือกว่าจะอยู่ข้างไหน "ฝ่ายไหน"เป็นผู้กำมวลชนคนในประเทศ 60 กว่าล้านคน ได้มากที่สุด ชัยชนะใน"วันเลือกตั้ง" ที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆ วันนี้ ถือได้ว่าเป็นจุดชี้ชะตา จุดเปลี่ยนที่สำคัญที่สุด  หากไม่เป็นดั่งคาดเหมือนการเลือกตั้งใหญ่คราวที่แล้ว คงได้เหนื่อยกันอีกรอบ

และก็ไม่แน่หนักที่ในอนาคต"พรรคทหาร"(ที่นายสนธิ(ลิ้ม)ระบุไว้) อาจจะมีนักการเมืองน้ำดีมือสะอาดชื่อ"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ"เป็น"หัวหน้าพรรค"ก็เป็นได้  วันนี้คงได้เห็นแล้ว 2 ประสานอย่าง นายกอภิสิทธิ์ และ พล.อ.อนุพงษ์ ผู้ซึ่งได้ใจและใจกันไปแล้วว่า เดินหน้าแก้ไขปัญหาต่างๆ ของประเทศชาติได้ดีขนาดไหน (อาจจะเป็นสมบัติผลัดกันชม ตามคำคมของนายสนธิ(ลิ้ม)ก็เป็นได้)

บุกบ้าน พณ.ท่าน พล.อ.เปรม

สลายม๊อบพันธมิตร1

สลายม๊อบพันธมิตร2

TV 3  สรุปข่าวสลายการชุมนุม 13 เม.ย.2552

TPBS สรุปข่าวสลายการชุมนุม 13 เม.ย.2552

อยากจะมีความพูดนับล้านคำ ที่ระบายความอึดอัดออกมา แต่เขียนไม่ได้ขยับไม่ออก รู้เพียงแต่ประชาชนคนไทย ประเทศไทย วันนี้ขึ้นอยู่กับหมากบนกระดานที่คนมีอำนาจวาสนาต่อสู้กัน......... ไม่ว่าศึกสงคราม 3 ฝ่าย จบลงด้วยผลเช่นไร?  เราต้องอยู่กับมันให้ได้........... Let It Be !! 

วันนี้นึกถึงพระบรมราชโอวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงพระราชทานแก่พลเอกสุจินดา คราประยูร  และพลตรีจำลอง ศรีเมือง ตอนหนึ่งว่า"....ถ้าหากว่าเราไม่ทำให้สถานการณ์อย่าง 3 วันที่ผ่านมานี้สิ้นสุดไปได้ ฉะนั้นก็ขอให้โดยเฉพาะสองท่าน คือพลเอกสุจินดา และพลตรีจำลองช่วยกันคิด คือหันหน้าเข้าหากัน ไม่ใช่เผชิญหน้ากัน เพราะว่าเป็นประเทศของเรา ไม่ใช่ประเทศของหนึ่งคนสองคน เป็นประเทศของทุกคน เข้าหากันไม่เผชิญหน้ากันแก้ไขปัญหา เพราะปัญหามีอยู่ ที่เวลาเกิดจะใช้คำว่า บ้าเลือด เวลาคนมีการปฏิบัติรุนแรงมันลืมตัว ลงท้ายเขาไม่รู้ว่าตีกันเพราะอะไร แล้วก็จะแก้ปัญหาอะไร เพียงแต่ว่าจะต้องเอาชนะ แล้วก็ใครจะชนะ ไม่มีทาง อันตรายทั้งนั้น มีแต่แพ้ คือต่างคนต่างแพ้ ผู้ที่เผชิญหน้าก็แพ้ แล้วที่แพ้ที่สุดก็คือประเทศชาติ ประชาชนจะเป็นประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่ประชาชน เฉพาะในกรุงเทพมหานคร ถ้าสมมติว่า เฉพาะในกรุงเทพมหานครเสียหายไป ประเทศก็เสียหายไปทั้งหมด แล้วก็จะมีประโยชน์อะไรที่จะทะนงตัวว่าชนะ เวลาอยู่บนกองซากปรักหักพัง ...."

.

.

.

.

.

.

------------------------------------------------------------------------

หมายเหตุ  ที่มา : [ http://www.chaoprayanews.com/2009/02/05/%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88-20-%E0%B8%9E%E0%B8%84-35-%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%8A%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%9E/ ]


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 89
รุสสกี้ วันที่ : 21/10/2009 เวลา : 11.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/russky
รุ่งอรุณ.....ที่นี่เงียบสงบ

(0)
ที่นี่วุ่นวายดีหนอ

อ่านแล้วนึกถึงชื่อเพลงลูกทุ่งของเรียม ดาราน้อย

คอยวันเธอใจเดียว
ความคิดเห็นที่ 88
คนในแผ่นดิน วันที่ : 17/07/2009 เวลา : 19.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ninja45
เขียนไม่เก่ง แต่อยากเขียน

(0)
เจ้าของบ้านนิสัยไม่ดี ไม่ได้เข้ามาเสวนาเลย ครับ

เอาบุญมาฝากทุกๆ ท่าน ......ที่ห่างหายไป เพราะหลงไหล "พระธรรม" ครับ
ความคิดเห็นที่ 87
Nual วันที่ : 04/07/2009 เวลา : 19.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/narisza
สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาติ  อย่าให้ประโยชน์ส่วนตัว อยู่เหนือประโยชน์ของชาติ

(0)

เนื่องด้วยเป็นสัปดาห์วันอาสาฬหบูชา
และเป็นวันหยุดยาว ขอให้อิ่มบุญ นะคะ
ความคิดเห็นที่ 86
อริยชน วันที่ : 02/07/2009 เวลา : 08.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khunyaiting

(0)
ผมไปหย่อนไว้ว่าเรื่องแบบนี้เข้าทางลุงหนอน
ก็เลยคิดว่าน่าจะเข้าทางท่านเหมือนกันครับhttp://www.oknation.net/blog/khunyaiting/2009/07/02/entry-1
ความคิดเห็นที่ 85
ยากันยุง วันที่ : 30/06/2009 เวลา : 20.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/newgeneration
ส่วนหนึ่งของชีวิต คือ จิตสาธารณะ

(0)

แวะมาเยี่ยมเยียน..ท่านผู้ปฏิบัติธรรม..

ใจมีธรรมนำความสุข...
......
ชวนเที่ยวค่ะ..
ตะลอน..เมืองเบียร์.&ปีนหอคอย..ก รุ งเ บ อ ร์ ลิ น.++++.
http://www.oknation.net/blog/newgeneration/2009/06/29/entry-1
ความคิดเห็นที่ 84
Nual วันที่ : 20/06/2009 เวลา : 22.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/narisza
สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาติ  อย่าให้ประโยชน์ส่วนตัว อยู่เหนือประโยชน์ของชาติ

(0)

ทะเลยามเย็นที่เสม็ด ค่ะ
สบายดีนะคะ
ความคิดเห็นที่ 83
ยากันยุง วันที่ : 19/06/2009 เวลา : 23.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/newgeneration
ส่วนหนึ่งของชีวิต คือ จิตสาธารณะ

(0)

ความคิดเห็นที่ 82
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 17/06/2009 เวลา : 23.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

(0)
แวะเข้ามาเยี่ยม สบายดีนะคะ
ความคิดเห็นที่ 81
ChaiManU วันที่ : 16/06/2009 เวลา : 23.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
Let It Be!!! ต้องมีชีวิตอยู่และดำเนินต่อไป...?

แล้วตอนนี้ ชีวิตทั่น เป็นยังไงบ้างครับ
ความคิดเห็นที่ 80
Patui วันที่ : 16/06/2009 เวลา : 07.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aparat

(0)

ความคิดเห็นที่ 79
คนในแผ่นดิน วันที่ : 09/06/2009 เวลา : 10.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ninja45
เขียนไม่เก่ง แต่อยากเขียน

(0)
สวัสดีครับ ทุกๆ ท่าน

หายไปนานมากเลย..... เอาบุญมากฝากทุกๆ คนครับ

ช่วงนี้เว้นการเมืองไปสักพักครับ ไม่ค่อยมีแก่ใจอยากจะเขียนอะไรที่เกี่ยวกับการเมืองเลยครับ

เอาเป็นว่า นำมาฝากไว้ [ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1243688760&grpid=10&catid=42 ]

ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ปาฐกถาพิเศษเรื่อง "สถาบันพระมหากษัตริย์กับพระพุทธศาสนา"

น่าจะมีคนนำประเด็นออกไปเขียนนะครับ เรื่องที่พึ่งจะเกิดสติปัญญา มีเยอะมาก คิดต่อไปอีกมากมาย เป็นประโยชน์ทั้งต่อตนเอง และประเทศชาติครับ
ความคิดเห็นที่ 78
driftworm วันที่ : 06/06/2009 เวลา : 11.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)
มาตรวจกุญแจบ้านครับ
ความคิดเห็นที่ 77
หน่อผุด วันที่ : 03/06/2009 เวลา : 13.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

(0)
โอ...เอนทรีนี้ หน่อผุดตกขบวน ได้ไง?

เรื่องราวผ่านมาอีกไกล พันธมิตร ตั้งพรรคการเมืองใหม่

ส่วนเรื่องรถเมล์มรณะ สี่พันคัน กำลังลุ้นผลชักกะเย่อกันอยู่ค่ะ
.
.
.
สบายดีนะคะ
ความคิดเห็นที่ 76
Bankaroo วันที่ : 02/06/2009 เวลา : 13.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sigmonfoi
Kangaroo

(0)
ก็อกๆ เจ้าของบ้านหายไปไหนครับ โปรดทราบแฟนๆคิดถึงมาก
ความคิดเห็นที่ 75
หมอธีร์ วันที่ : 29/05/2009 เวลา : 11.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/doctorTee

(0)
เข้ามาคารวะครับ..



ช่วงนี้การเมืองวุ่นวาย ปชป. กำลังเจอมรสุม
เจอทั้งสนิมเนื้อใน และ สนิมนอก
แถม กลัวจะถูกรถเมล์สี่พันคันเหยียบเอาครับ..
ความคิดเห็นที่ 74
ครูแดง วันที่ : 26/05/2009 เวลา : 07.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

(0)
- พอมีเวลาก็มาอ่านบทสนทนาของเพื่อนๆ ได้สาระดีค่ะ
"คิดต่าง แต่ไม่แตกแยก"

-อยากฟังเรื่อง "ประเทศไทยควรเป็นประเทศกสิกรรมค่ะ"
ความคิดเห็นที่ 73
หมาป่าใต้แสงจันทร์ วันที่ : 26/05/2009 เวลา : 01.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/moonlightwolf
ประชาธิไตยคือการที่ผลประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่ไม่ใช่ประชาชนเป็นใหญ่      - พุทธทาสภิกขุ -

(0)
ไม่ได้มาหลายวันเลย
วันนี้เซ็งๆครับ หลังจากเห็นพิธีกรรมตั้งพรรคผ่านไป เฮ้อ
แต่ก็ดีใจที่หลายคนยังเหนียวแน่น
แต่ก็กลัวจะหลงงมงายแบบพวกเสื้อแดงกันอีก
โฆษณาชวนเชื่อใช้ตั้งแต่สงครามเย็นแต่คนไทยยังไม่ทันมันกันอีก
เป็นไงก็เป็นกัน คนดีๆก็ต้องช่วยกันต้านคนชั่วต่อไป
เอาเนื้อเพลง hey jude มาฝากครับ

Hey jude, dont make it bad.
Take a sad song and make it better.
Remember to let her into your heart,
Then you can start to make it better.

Hey jude, dont be afraid.
You were made to go out and get her.
The minute you let her under your skin,
Then you begin to make it better.

And anytime you feel the pain, hey jude, refrain,
Dont carry the world upon your shoulders.
For well you know that its a fool who plays it cool
By making his world a little colder.

Hey jude, dont let me down.
You have found her, now go and get her.
Remember to let her into your heart,
Then you can start to make it better.

So let it out and let it in, hey jude, begin,
Youre waiting for someone to perform with.
And dont you know that its just you, hey jude, youll do,
The movement you need is on your shoulder.

Hey jude, dont make it bad.
Take a sad song and make it better.
Remember to let her under your skin,
Then youll begin to make it
Better better better better better better, oh.

Na na na na na ,na na na, hey jude...

ความคิดเห็นที่ 72
สตังค์ วันที่ : 25/05/2009 เวลา : 11.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stang
ถึงแม้ความจริงจะเป็นอักษรที่ไม่รื่นสายตาในบางครั้ง แต่มันดีกว่า เพราะมันคือ ความจริง

(0)
มาตามไปวิจารณ์ รูปค่ะ
http://www.oknation.net/blog/stang/2009/05/25/entry-3
สงสัยจะตัดทางโลก แล้วมั้งทั่นพี่
ความคิดเห็นที่ 71
Nual วันที่ : 24/05/2009 เวลา : 16.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/narisza
สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาติ  อย่าให้ประโยชน์ส่วนตัว อยู่เหนือประโยชน์ของชาติ

(0)

แวะมาสวัสดีค่ะ

วันนี้ 24 และ 25 พฤษภาคม 2552
พธม. กำลังพิจารณา จัดตั้งพรรคการเมือง
เหมือนจะเป็นพรรคในฝัน?
เหมือน พรรคพลังธรรม หรือเปล่า

คิดกันบ้างแค่ไหน "อำนาจ" ทำให้คนเปลี่ยนไป
ความคิดเห็นที่ 70
ChaiManU วันที่ : 23/05/2009 เวลา : 08.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
เรื่องนี้ ผมคิดว่าควรมีทั่น ไปร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

จุดเริ่มต้น ของ(พรรค)พันธมิตร ..... จุดสิ้นสุด ของพันธมิตร(ประชาชน)
http://www.oknation.net/blog/chaimanu/2009/05/23/entry-1
ความคิดเห็นที่ 69
สตังค์ วันที่ : 23/05/2009 เวลา : 08.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stang
ถึงแม้ความจริงจะเป็นอักษรที่ไม่รื่นสายตาในบางครั้ง แต่มันดีกว่า เพราะมันคือ ความจริง

(0)
สงสัยว่า จขบ กลับมา
บ้านนี้ จะมีข่าวแจ้งเต็มบ้าน...
ช่วงนี้ขยันนะ..ลุง
ชวน มาร่วมรำลึกนิทาน ก.ไก่ กัน
http://www.oknation.net/blog/stang/2009/05/23/entry-1
ความคิดเห็นที่ 68
driftworm วันที่ : 21/05/2009 เวลา : 21.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)
แจ้งข่าวมั่ง
อะไรเอ่ย ... สนุก แต่น่าปวดหัวฉิบ
http://www.oknation.net/blog/driftway/2009/05/21/entry-1
สมใจแน่ ไม่ทำให้ผิดหวัง แฮ่ะแฮ่ะ
.
ความคิดเห็นที่ 67
สตังค์ วันที่ : 21/05/2009 เวลา : 15.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stang
ถึงแม้ความจริงจะเป็นอักษรที่ไม่รื่นสายตาในบางครั้ง แต่มันดีกว่า เพราะมันคือ ความจริง

(0)
พี่นินจา ค่ะ
หายไปเลย.. งานนี้ท่าทางจะบรรลุ
ขึ้นเอนทรี่ใหม่อีกแล้ว ขยันนะช่วงนี้
........................................................
++ 1 กลยุทธ์วิธีปราบพญามาร ตัวน้อย ++
http://www.oknation.net/blog/stang/2009/05/21/entry-1
ความคิดเห็นที่ 66
SriNapa วันที่ : 21/05/2009 เวลา : 12.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SriNapa
สักวันความจริงมันต้องปรากฎ

(0)
ปายหนายยยยยยย เนี๊ยะ เห็นแต่พี่หนอนมาแว้..

มาชวนไปทดสอบ เจาะจุดตาย ผู้ชาย & ผู้หญิง ว่างแล้วไปลองดูนะคะ

http://www.oknation.net/blog/SriNapa/2009/05/21/entry-1



ความคิดเห็นที่ 65
driftworm วันที่ : 20/05/2009 เวลา : 17.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)
ช่วยร้องเพลง เฮ่ย จู๊ด ด้วยดิ ครูฮับ
.
ความคิดเห็นที่ 64
ครูเก๋ วันที่ : 20/05/2009 เวลา : 15.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/clear
www.facebook.com/callmeclear

(0)
Let it be,

let it be

let it be

let it be.

Whisper words of wisdom,

let it be.

มาช่วยร้องเพลงอยางเดียวเลยงานนี้

ความคิดเห็นที่ 63
driftworm วันที่ : 20/05/2009 เวลา : 15.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)
Hey! Jude, don't make it bad ..........
เอาใจ คห.๔๗
ไม่เคยอ่านเนื้อเพลงมันหรอก แต่เคยดู MV ปี ๒๕๑๗ มั้ง ที่นิกสันโดนคดีวอเต้อร์เกท ใช้ภาพอิริยาบถของนิกสันที่ทำกิจกรรมการเมืองในที่ต่างๆ เดินโบกมือลงมาจากเครื่อง .......
.
ความคิดเห็นที่ 62
แม่มด วันที่ : 19/05/2009 เวลา : 23.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/deardog

(0)
อ่านแล้วรู้สึกท้อแท้จังเลยค่ะ...
คงอีกนานกว่าทุกอย่างจะจบ...
เกมส์อำนาจนี่...น่ากลัวจริงๆค่ะ
ความคิดเห็นที่ 61
ปอจู วันที่ : 19/05/2009 เวลา : 22.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Paojoo1974
มีไม่กี่ชาติบนโลกใบนี้ที่มี  "ภาษา (พูดและเขียน) เป็นของตัวเอง"และเราคือหนึ่งในนั้น...ภูมิใจมั้ยคะ...?? (ชมรมรักษ์ภาษาไทย)

(0)

สวัสดีค่ะ .. คุณคนในแผ่นดิน
..
ใจร่ม ๆ อยู่ใน ฐานที่มั่น นะคะ
..
เรา ๆ ท่าน ๆ หวังอยู่กันต่อไปแบบ Let it be
..
แต่เขาเหล่านั้นคงหวังอยากให้เป็นแบบ Let it be me
..
ป.ล.. ร้องแล้วอารมณ์ดีครื้นเครง .....
ความคิดเห็นที่ 60
สตังค์ วันที่ : 19/05/2009 เวลา : 21.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stang
ถึงแม้ความจริงจะเป็นอักษรที่ไม่รื่นสายตาในบางครั้ง แต่มันดีกว่า เพราะมันคือ ความจริง

(0)
ชวน พี่นินจา กะ ลุงหนอน
ไปชมวีรกรรม ลูกชายค่ะ
http://www.oknation.net/blog/stang/2009/05/19/entry-1
ความคิดเห็นที่ 59
driftworm วันที่ : 19/05/2009 เวลา : 21.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)
ฮ้า อารายยของหนู อยู่ดีๆกะมายุให้ลุงลงนวมซ้าแล้ว
.
ความคิดเห็นที่ 58
SriNapa วันที่ : 19/05/2009 เวลา : 19.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SriNapa
สักวันความจริงมันต้องปรากฎ

(0)
คห.56 / คุณนินจา

ดิฉันลงเนื้อเรื่องเพิ่มคะ และมีเม้นท์ของพระคุณเจ้า+พี่หนอนด้วย มะรุคุณจะเข้าใจไหม... ถ้าไม่เข้าใจตัวต่อตัวกะพี่หนอนเลยคะ มะงั้นก็บวชเลยจะได้ซึ้งในรสพระธรรม...

อะฮ่า...เขียนเรื่องใหม่ น่าสนใจ เขียนเลยๆ ใหม่ๆ นะ ห้ามเก่า
ความคิดเห็นที่ 57
อธิฏฐาน วันที่ : 19/05/2009 เวลา : 18.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

(0)
เขียนเอนทรี่ใหม่ได้แล้วค่ะคุณนินจา ดูว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรคหุ่นคนต่อไป
ความคิดเห็นที่ 56
คนในแผ่นดิน วันที่ : 19/05/2009 เวลา : 12.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ninja45
เขียนไม่เก่ง แต่อยากเขียน

(0)
สวัสดีครับ คุณSriNapa
(54) ไม่เครียดเลยครับ ช่วงนี้ รู้สึกจิตใจดีมาก แข็งแรงดี มีความกระตือรือร้น มีพลังครับ
แต่ว่าตามไปอ่านแล้ว อึ้งๆ นะครับ ไม่ค่อยเข้าใจว่า สื่อประชาธิปไตยเช่นไร เป็นเช่นไร??? ครับ
-----------------------------------------------------------

สวัสดีครับ คุณนายยั้งคิด
(55) แปลกใจไหมครับ ความรุนแรงที่เป็นประวัติศาสตร์ มักจะถูกหยิบยกขึ้นมา ฉายซ้ำๆ บ่อยๆ ....... ต่างกับเรื่องราวดีๆ ที่ถูกกลืนหายไปกับกาลเวลา
"ยี่ห้อทักษิณ" คงไม่ใช่ประวัติศาสตร์เฉพาะประเทศไทยครับ หากแต่จะเป็นเหมือน "มากอส" และอีกหลายๆ คน
ความคิดเห็นที่ 55
นายยั้งคิด วันที่ : 19/05/2009 เวลา : 11.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

(0)
ภาพในคลิ๊ปวี.ดี.โอ.เหล่านี้ได้บันทึกความบ้าคลั่งเหมือนสัตว์ป่าของคนยุคนี้ เอาไว้ให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้ ความอัปยศปรากฏอยู่ไม่สามารถที่จะแก้ไขหรือลบล้างได้เลย......... ขอขอบคุณเจ้าของบล็อกนี้ที่นำข้อมูลมาเสนอไว้มากมายจริงๆ.
ความคิดเห็นที่ 54
SriNapa วันที่ : 19/05/2009 เวลา : 10.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SriNapa
สักวันความจริงมันต้องปรากฎ

(0)
คห.53 คุณคนในแผ่นดิน

ปะอ่านธรรมะกันแก้เครียด...

http://www.oknation.net/blog/SriNapa/2009/05/19/entry-1

ความคิดเห็นที่ 53
คนในแผ่นดิน วันที่ : 18/05/2009 เวลา : 22.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ninja45
เขียนไม่เก่ง แต่อยากเขียน

(0)
สวัสดีครับ คุณSriNapa
(49)-(51) "ผู้ชายเวลาอายุมากขึ้นๆ มักจะทำตัวเป็นเด็กลงเสมอ".....
# ดีครับ ดีกว่า "แก่แล้วแก่เลย"
"ในละคร ในหนัง ในมิวสิควีโอเพลงอกหัก ...เขาก็ใช้ฝนเทียม"
# อ้าว.... ผมนึกว่า เค้าใช้รถดับเพลิง ฉีดน้ำ..... สมัยนี้กล้าลงทุนจ้าง เครื่องบิน โปรยฝนเทียม นะครับ
-----------------------------------------------------------

สวัสดีครับ คุณเขียวน้อย
(50) ยินดีต้อนรับครับ
-----------------------------------------------------------

สวัสดีครับ คุณสตังค์
(52) แหม....... เข้ากันเป็น ปี่ เป็น ขลุย เชียวนะ..... เรื่องแก่ เรื่องเด็ก เนี่ย ...........
สงสัยต้องบอกพี่สตังค์ ให้เคลียร์กับแม่ส้ม เสียหน่อยแล้ว.... มาแซวลุงเนี่ย
ความคิดเห็นที่ 52
สตังค์ วันที่ : 18/05/2009 เวลา : 14.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stang
ถึงแม้ความจริงจะเป็นอักษรที่ไม่รื่นสายตาในบางครั้ง แต่มันดีกว่า เพราะมันคือ ความจริง

(0)
#49 คุณศรีฯ
..คุณสตังค์เคยอ่านเจอไหมคะที่เขาว่า "ผู้ชายเวลาอายุมากขึ้นๆ มักจะทำตัวเป็นเด็กลงเสมอ.....

.......... และนิสัยผู้ชายก็เหมือนๆ กัน จะต่างก็แต่หน้าตาที่ทำให้เราจำได้ว่าใครเป็นใครเท่านั้น...
.....................................................

........เดี๋ยวขอ มองซ้าย มองขวา ก่อน...........
ลุงนินจาแกยิ่งแช่ง...ให้แก่อยู่

... คงจะงั้นแหละค่า..ผู้ชายยิ่งแก่ยิ่งทำตัวเด็ก.. เวลาเป็นเด็กชอบทำตัวเป็นผู้ใหญ่
ความคิดเห็นที่ 51
SriNapa วันที่ : 18/05/2009 เวลา : 13.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SriNapa
สักวันความจริงมันต้องปรากฎ

(0)
คห.48 (47)

แต่ก็ดีนะครับ ทำให้ "การเมือง" ลดความร้อนแรงลง ใครจะเคลื่อนไหวอะไรช่วงนี้ ก็ไม่อยากเจอฝน เหมือนที่เคยเจอ คราวที่แล้วที่วัด (ดันโทษฝนเทียม ไอ้ที่ไปดันเชื่ออีก... ) ....

+++แต่ดิฉันเชื่อสีแดงคะว่าจริง เพราะในละคร ในหนัง ในมิวสิควีโอเพลงอกหัก ...เขาก็ใช้ฝนเทียม...ว๊าก ว๊าก...

แถวรอบนอกกท.คนโดนหลอกให้เชื่อเยอะ เรื่อง ถ้าไม่มีฟ้าแล้วอำมาตตุดจะขึ้นครองเมือง ได้ยินแล้วอึ้ง! ชาวบ้านบางกลุ่มเชื่อเป็นตุเป็นตะ อ้างเรื่องจักรๆ วงศ์ๆ ฟังแล้วอึ้งพร้อมลมออกหูเลย

เขาแถมมาว่า "เป็นคอมฯ ก็ดี ที่บอกปชต.ทุกวันนี้ ก็ไม่เห็นจะเป็น ปชต.จริงๆ บังคับสารพัดเป็นคอมฯ เลยดีกว่า "

บางคนยอมรับว่าอยู่พรรคอาแม้ว เขาเล่าว่าอาแม้วใจดี พาไปล่องเรือสำราญแม่น้ำเจ้าพระยาให้เงินใช้ด้วย... อ้าวๆ อาแม้ว แล้วหลานละ เงิน 7.6 ล้านเมื่อไหร่จะแบ่งมาใช้สักที...

ความคิดเห็นที่ 50
เขียวน้อย วันที่ : 18/05/2009 เวลา : 13.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/LittleGreen

(0)
หนูแวะมาเยี่ยมตอบคะ
ความคิดเห็นที่ 49
SriNapa วันที่ : 18/05/2009 เวลา : 11.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SriNapa
สักวันความจริงมันต้องปรากฎ

(0)
คห.44 คุณสตังค์ +++ เอ่อ...อ่านแล้วก็ ตามคะ แต่พอเหลือบไปมอง คห.48(44) คุณคนในแผ่นดินเข้า+++ อูย...รู้สึกกลัวๆ ขึ้นมาเระ "เวรกรรม" นะคะ กลัวแก่อะ เอาเระต่อไปนี้จะพยายามไม่พูดเรื่องแก่ๆอีก แฮ่...แต่บางทีอาจมีเผลอหลุดไปด้วยคะ...
คุณสตังค์เคยอ่านเจอไหมคะที่เขาว่า "ผู้ชายเวลาอายุมากขึ้นๆ มักจะทำตัวเป็นเด็กลงเสมอ... และนิสัยผู้ชายก็เหมือนๆ กัน จะต่างก็แต่หน้าตาที่ทำให้เราจำได้ว่าใครเป็นใครเท่านั้น...

ลองสำรวจเล่นๆ คนใกล้ตัวดูนะคะ

แซวเล่นคะ
ความคิดเห็นที่ 48
คนในแผ่นดิน วันที่ : 18/05/2009 เวลา : 10.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ninja45
เขียนไม่เก่ง แต่อยากเขียน

(0)
สวัสดีครับ คุณสตังค์
(44)
ไม่แก่บ้างแล้วไปเน้อ....
-----------------------------------------------------------

สวัสดีครับ คุณสายฟ้าขี้สงสัย
(45) เห็นด้วยครับ ..... อีกส่วนหนึ่งต้อง สกัดกลุ่มที่ใช้เงินทุน ซื้อ ชาวบ้าน ให้เคลื่อนไหวครับ
-----------------------------------------------------------

สวัสดีครับ คุณส.สนสอาดจิต
(46) ต้องช่วยกันภาวนาครับ ไม่อยากให้เกิดความรุนแรง แบ่งฝักแบ่งฝ่าย เกิดสงครามกลางเมือง เลยครับ
-----------------------------------------------------------

สวัสดีครับ คุณหมาป่าใต้แสงจันทร์
(47) เพลงไพเราะดีเช่นกันครับ
ช่วงนี้ ฝนตกบ่อยมาก จนจะทำให้กลายตัวขี้เกียจ เริ่มทำงาน แล้วละครับ
แต่ก็ดีนะครับ ทำให้ "การเมือง" ลดความร้อนแรงลง ใครจะเคลื่อนไหวอะไรช่วงนี้ ก็ไม่อยากเจอฝน เหมือนที่เคยเจอ คราวที่แล้วที่วัด (ดันโทษฝนเทียม ไอ้ที่ไปดันเชื่ออีก... ) ....
ความคิดเห็นที่ 47
หมาป่าใต้แสงจันทร์ วันที่ : 18/05/2009 เวลา : 00.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/moonlightwolf
ประชาธิไตยคือการที่ผลประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่ไม่ใช่ประชาชนเป็นใหญ่      - พุทธทาสภิกขุ -

(0)
ฟัง lei it be แล้วอย่าลืมฟังเพลงอย่าง
Across The Universe ที่นำมาเป็นชื่อหนัง
กับ Hey Jude เพลงความหมายดี ของ The Beatles ด้วยนะครับ

สุขสันต์วันฝนพรำ
ความคิดเห็นที่ 46
ส.สนสอาดจิต วันที่ : 17/05/2009 เวลา : 17.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dreamup
ส.สนสอาดจิต

(0)
เกมส์แห่งอำนาจ เกมส์ที่ไม่มีวันจบสิ้น

จริงอย่างคุณพี่ว่า...ตอนนี้ทุกฝ่ายต่างรอเวลาที่บางเรื่องจะเกิดขึ้น

คงเห็นความขัดเจนอะไรได้มากกว่านี้


ยังไงก็ภาวนาขอให้ไม่มีความรุนแรง ครับ
ความคิดเห็นที่ 45
สายฟ้าขี้สงสัย วันที่ : 16/05/2009 เวลา : 13.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ligthning
มีบางอย่างอยู่ในสายฟ้า ที่มักจะออกมาถามคุณเพื่อคลายสงสัย

(0)
เรื่องนี้ยังคงไม่จบง่าย ๆ ใช่มั๊ยครับ เพราะต้นเหตุของเรื่องยังคงไม่ลดราวาศอกแต่อย่างใด ขึ้นอยู่กับรัฐบาลแล้วหล่ะครับว่า จะทำยังไงให้ประชาชนส่วนใหญ่ในภาคอีสานและภาคเหนือเข้าใจ
ความคิดเห็นที่ 44
สตังค์ วันที่ : 16/05/2009 เวลา : 09.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stang
ถึงแม้ความจริงจะเป็นอักษรที่ไม่รื่นสายตาในบางครั้ง แต่มันดีกว่า เพราะมันคือ ความจริง

(0)
สวัสดีค่ะ ลุงนินจา
.....คุณส้ม เรียก"ลุง" หรือ ยัยแสตมป์ เขียน ครับ.... อย่าให้รู้นะ.... อึม..
.....................................................
จะได้สมกลับที่ คุณศรีฯ เธอบอว่าบ้านนี้มีแต่คนแก่ๆ
ความคิดเห็นที่ 43
คนในแผ่นดิน วันที่ : 15/05/2009 เวลา : 19.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ninja45
เขียนไม่เก่ง แต่อยากเขียน

(0)
สวัสดีครับ ท่านพี่หนอน บ้านสามชุก
เรื่อง พันธมิตร เดี๋ยวก็รู้ หมู่หรือจ่า ครับ.......5555
-----------------------------------------------------------

สวัสดีครับ คุณพี่แดง
(36) อนุโมทนาสาธุ ครับพี่ ขอบคุณมากครับ
(38) คงอีกสักพักหรือเปล่าไม่รู้ครับ จริงๆ เหตุการณ์ ของสงครามก็คงยังอยู่ เพียงแต่ "ฝ่ายทักษิณ" หาจังหวะลุย ในขณะที่ "ฝ่ายทหาร" เดินหน้าเก็บกวาดบ้าน อย่างเร่งร้อน....... ที่ผ่านมาก็เขียนไว้หมดแล้วครับ ช่วงนี้ ต่างฝ่าย ต่างเก็บหงำความลับไว้เงียบเชียว ..... เหลือแต่เล่นข่าวครับ
-----------------------------------------------------------

สวัสดีครับ คุณสตังค์
(37) คุณส้ม เรียก"ลุง" หรือ ยัยสตังค์ เขียน ครับ.... อย่าให้รู้นะ.... อึม..
-----------------------------------------------------------

สวัสดีครับ คุณจ่าจินต์
(39) เรื่องดี ดี คงมีแต่ที่บ้านจ่าจินต์ นะครับ เข้าไปที่โน้น แล้วสุขใจ กับ กุศล ที่จ่าทำให้ เพื่อนมนุษย์.....
บ้านนี้มีแต่ เรื่องเหนื่อยๆ ครับ ..
-----------------------------------------------------------

สวัสดีครับ คุณSriNapa
(40) เก็บ ผมหงอกแทบม่ะทันเลย.......... โห โดนอย่างเดียวเลยนะครับ
คนเรา ยิ้มบ้าง หัวเราะบ้าง มีร้องไห้ ก็ไม่น่าแปลกนะครับ....
-----------------------------------------------------------

สวัสดีครับ คุณยากันยุง
(41) ดีๆ เดี๋ยวตามไปเที่ยว .... พักผ่อนครับ พักผ่อน..
ความคิดเห็นที่ 42
driftworm วันที่ : 15/05/2009 เวลา : 18.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)
V เกาะช้างเหรอ ของใครง่ะ ????
.
ความคิดเห็นที่ 41
ยากันยุง วันที่ : 15/05/2009 เวลา : 18.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/newgeneration
ส่วนหนึ่งของชีวิต คือ จิตสาธารณะ

(0)

มาชวนไปเที่ยว เกาะช้าง..ไข่มุกตะวันออกค่ะ

http://www.oknation.net/blog/newgeneration/2009/05/15/entry-1
ความคิดเห็นที่ 40
SriNapa วันที่ : 15/05/2009 เวลา : 14.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SriNapa
สักวันความจริงมันต้องปรากฎ

(0)
คห.32-35

มีแต่คนแก่บ่นนนนนนนนนนนนนนน

เบื่องะ มีแต่เรื่องเก่าๆ เดิมๆ ซ้ำๆ มีเรื่องใหม่บ้างป่าว ใหม่ๆ อะ ใหม่ๆ

แล้วเปนไรร้องไห้ประจำเลย ว๊า! มะแมนเลย มีแต่ร้องไห้!

ความคิดเห็นที่ 39
จ่าจินต์ วันที่ : 15/05/2009 เวลา : 13.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jawee
@..จ่าจินต์...ตำรวจบ้าบุญ..เล่ม 2...คลอดแล้วครับ..พิมพ์จำนวนจำกัด..@

(0)
ฝนตกหลายวันเรื่องราวดีดี
คงมีมานะครับท่าน...
ความคิดเห็นที่ 38
ครูแดง วันที่ : 15/05/2009 เวลา : 13.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

(0)
-วันนี้ตั้งใจอ่านชนิดทุกเม็ด

-ขอบคุณมากนะคะสำหรับความรู้ต่างๆที่นำมาบอกเล่า ให้ได้เปิดหู เปิดตา เป็นข้อมูลที่บ่งบอกความจริงใจ คือรู้ก้เล่าสู่กันฟัง อย่างน้อยรู้ไว้ แม้ทำอะไรไม่ได้ ก็ยังได้เตรียมทำใจ ไงคะ

-อย่าบอกนะคะว่าจะหยุด ไม่เขียนต่อ กรุณาคิดใหม่ได้ค่ะ

-การนำสิ่งที่ควรรู้มาบอกก็เป็นการทำบุญอย่างหนึ่งของวิถีทางโลกนะคะ ทำให้หู ตาสว่างขึ้น

-คงได้อ่านเรื่องดีๆต่อไปนะคะ
ความคิดเห็นที่ 37
สตังค์ วันที่ : 15/05/2009 เวลา : 10.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stang
ถึงแม้ความจริงจะเป็นอักษรที่ไม่รื่นสายตาในบางครั้ง แต่มันดีกว่า เพราะมันคือ ความจริง

(0)
สวัสดีค่ะ ลุงนินจา
มาทักทายกัน วันฝนตก
เข้าบล๊อคไม่ได้ ตั้งแต่เช้า
อารมณ์ยังแจ่มใส ดี
ความคิดเห็นที่ 36
ครูแดง วันที่ : 15/05/2009 เวลา : 10.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

(0)
-สวัสดีวันพระค่ะ สวดมนต์แล้วเอาบุญมาฝาก

-มาทักทายก่อนค่ะ แล้วจะกลับมาอ่านทีหลัง
-พักนี้กว่าจะเข้าบล๊อคได้ เวลาคลาดเคลื่อนหมด
ความคิดเห็นที่ 35
driftworm วันที่ : 15/05/2009 เวลา : 10.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)
นี่ยังดีใช่มะ ที่ พธม.ไม่ออกมาเล่นด้วย
ไม่งั้นกลายเป็นแพะ และสถานการณ์ยิ่งสับสนมากขึ้น

เกมสามเส้านี้ไม่มีรัฐบุรุษ มีแต่ผู้เล่นกลการเมืองเพื่ออำนาจ

.
ความคิดเห็นที่ 34
คนในแผ่นดิน วันที่ : 15/05/2009 เวลา : 09.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ninja45
เขียนไม่เก่ง แต่อยากเขียน

(0)
งานนี้คนที่ควรรับผิดชอบครับ

อภิสิทธิ์, สุเทพ, เนวิน, ทักษิณ, อริสมันต์, สุรชัย, เสื้อแดงที่ปรากฎในวีดีโอ(ที่ไป), แกนนำบนเวที(ที่เชิญชวนให้คนไปป่วนที่พัทยา), ผู้ว่าฯ ชลบุรี และเหล่าข้าราชการ(สายทักษิณ)

http://www.oknation.net/blog/ninja45/2009/04/13/entry-1

http://www.komchadluek.net/detail/20090419/9719/อภิสิทธิ์เกือบทิ้งเก้าอี้วันแดงเดือด.html

"แผนขุดบ่อล่อปลา" เจอ "แผนบริหารปท.เดินไม่ได้"
สุดท้าย ประเทศรับกรรม ครับ

การประชุมครั้งนั้น เพียงเพื่อ .......... ดิสเครดิต แต่ละฝ่าย.... แผนการ จึงเกิดขึ้น ของทั้ง 2 ฟาก .. เรียกน้ำตาคนดู ได้ดีเลย สรุป เครดิต พัง ทั้ง 2 ฝ่าย .... ก็ดีใจด้วยกับผู้ร่วมวางแผนทุกๆ คน .............. เหอๆๆๆๆ
ความคิดเห็นที่ 33
driftworm วันที่ : 14/05/2009 เวลา : 23.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)
#๓๒ ฮ่าฮ่า คอยดูเถอะ เดี๋ยวพวก"เดอะตู่" ก็จะมาทำศรีธนญชัยแน่ๆว่า รัฐบาลไม่มีความสามารถเอง กรูไม่เกี่ยว อลันสมิทไม่เกี่ยว
อย่างนี้ เดอะอ๋อย จาตุรนต์ต้องเขียนหนังสืออีกเล่มแล้ว ว่าการเคลื่อนไหวเรียกร้อง ปชต.ของผู้รักความเป็นธรรม..ต้องไม่ "ผูกติด" กับความเป็นเสื้อแดง ๕๕๕๕๕๕ ก็เสื้อแดงกำลังจะเน่าตามทักษิณอีกแล้ว
อีกหน่อย อีกหน่อย พอเน่าหมด ทีนี้ก็ การเคลื่อนไหวใดๆ ไม่ต้องมาผูกติดกับพวกกรู ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕
ที่จริงขันขื่นนะเนี่ย
ความเป็นธรรมแบบสังคมนิยมมีจริงเร้อ ... ในเมื่อวิธีการบรรลุเป็นซะอย่างเนี้ย (ที่ถามเนี่ยก็ขื่นนะ เอ้า)
.
ความคิดเห็นที่ 32
คนในแผ่นดิน วันที่ : 14/05/2009 เวลา : 20.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ninja45
เขียนไม่เก่ง แต่อยากเขียน

(0)
เจอ "มุมให้คิด" อีกแหละ

http://www.oknation.net/blog/black/2009/05/14/entry-1

ใครบ้าง?? ต้องรับผิดชอบ........... ลองย้อนไปอ่านเอนทรี่เก่าๆ เถอะหนอ ...??
รักใคร ชอบใคร ก็โยนๆ กันไป........
(เรื่องมันไม่น่าจะเกิดเลย พับผ่า เถอะ.......)
(ใช้สถานะการณ์เป็นเครื่องมือ.... แล้วเป็นไง???)
ความคิดเห็นที่ 31
SriNapa วันที่ : 14/05/2009 เวลา : 18.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SriNapa
สักวันความจริงมันต้องปรากฎ

(0)
มาชวนไปอ่าน ธรรมะ ที่ blog

ว่างๆ กะไปนะ พาสาวไปด้วยกะด้ายไม่ว่ากัน

http://www.oknation.net/blog/SriNapa/2009/05/14/entry-1

ความคิดเห็นที่ 30
ChaiManU วันที่ : 14/05/2009 เวลา : 15.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
ลงชื่อเอาไว้ หมายถึงอ่านจบแล้วครับ แต่ไม่มีความคิดเห็นใดๆ (ตื้อ)

อ้อ...วันนี้ มีข่าวน่าดีใจ รัฐสภาไทยยกระดับเทียบเท่าใต้หวันแล้ว

อ้อ(อีกที) ... คุณความเห็นที่ 5 แกบ่นอะไรซะยืดยาวเลยครับ
ความคิดเห็นที่ 29
ting วันที่ : 14/05/2009 เวลา : 14.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง สักแต่ว่าตัวตนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป เหมือนต้นไม้ออกดอกออกผล ล่วงหล่นไปเมล็ดเกิดใหม่ก็มาจากต้นไม้เดิม

(0)
แวะเข้ามารับทราบครับ

ขอบคุณคะที่แวะมารับทราบ
ความคิดเห็นที่ 28
ChaiManU วันที่ : 14/05/2009 เวลา : 14.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
ว้า ... มาสายอีกแล้วเรา
ความคิดเห็นที่ 27
feng_shui วันที่ : 14/05/2009 เวลา : 14.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

(0)
ทุกวงการอาชีพ ต่างแสวงหาซึ่งเส้นทางการเมืองและอำนาจทางการเมือง

3 ขั้วชัดเจน

สบายดีนะคะท่าน
ความคิดเห็นที่ 26
driftworm วันที่ : 14/05/2009 เวลา : 14.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)
#๒๓ สตังค์
- อากาศเอื่อยๆ เลยซึมๆ ไม่ค่อยกระตือร้นร้น
+ ตีห้าครึ่งวันนี้ บ้านผมฝนตกแรงนานหนึ่งชั่วโมงครึ่งเลย

นี่ๆ จะฟ้องอะไรให้คนบ้านนี้ควังซักหน่อย
ยัยศรีนาป่าเค้าว่าเพื่อนเค้าบอก บ้านนี้มีแต่คนแก่ๆหว่า....
ฮ่าๆๆๆๆๆๆ จับตีก้นดีมั้ย
ความคิดเห็นที่ 25
driftworm วันที่ : 14/05/2009 เวลา : 14.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)
มาสนับสนุน(ทำความเข้าใจมากกว่า) คห.๒๒ อะครับ
ทำความเข้าใจให้คุณนินจาอ่าคัฟ

ตรงนั้นเป็นเวทีทางศิลป ใช้ศิลปเป็นสื่อในการแสดงออก
ศิลปของภาพเขียนไม่สามารถเล่าเรื่องได้ยาวววววเหมือนหนังสือนิยาย เรื่องสั้น หรือบทกลอน
นับว่าเป็นความจำกัดของวิธีแสดงออก วิธีบอกความคิด ความเห็น
จึงสื่อออกมาตามที่ศิลปมันมีอวัยวะให้แสดง
คือ ผ่าน รูปทรง สี และฯลฯ เรียกว่ากลวิธีของศิลป

ศิลปของหนัง(ภาพยนตร์)ก็มีกลวิธีของมัน บางครั้งเรียกว่ากลไกของหนัง
ถ้าสังเกต จะเห็นเช่น ถ้ากล้องแพนแทนสายตาตัวละครตัวหนึ่งไปรอบๆอย่างช้าๆในบ้านเปลี่ยวร้าง
มันสื่อ และสร้างอารมณ์คนดูให้คิดไปว่ากำลังจะเจออะไรโหดๆมั้ย
หรือเมื่อกล้องจับภาพตามหลังตัวละครตัวหนึ่งทุกฝีก้าว
มันสื่อ หรือชวนให้คนดูคิดว่ามีคนสะกดรอยตัวละครนั้นและจะทำร้ายเช่นทุบหัว .. ลุ้น ลุ้น ลุ้น
ฯลฯ
ความคิดเห็นที่ 24
โคมทอง วันที่ : 14/05/2009 เวลา : 12.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ji2551

(0)
โคมทองคิดและเห็นด้วยกับพี่หมอ ค.ห.ที่ 3 ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 23
สตังค์ วันที่ : 14/05/2009 เวลา : 12.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stang
ถึงแม้ความจริงจะเป็นอักษรที่ไม่รื่นสายตาในบางครั้ง แต่มันดีกว่า เพราะมันคือ ความจริง

(0)
อากาศเอื่อยๆ เลยซึมๆ ไม่ค่อยกระตือร้นร้น
ความคิดเห็นที่ 22
ไทบ้าน วันที่ : 14/05/2009 เวลา : 11.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
อีสานมั่นคง เมืองไทยมั่นคง OKnature 

(0)
ตามมาอ่าน....อย่างใจหายใจคว่ำครับ
อากาศร้อนจริงๆเลยครับ..ผมก็พลอย
ร้อนๆไปด้วย..
.
.

ในเอ็นทรี่ล่าสุดของผมที่พัชเขาเขียนเรื่องพุทธ
นั้นเป็นความคิดของเขาสื่อออกไปครับท่าน
ไม่ได้หมายถึงความคิดส่วนรวมแต่ประการใด
ความคิดเห็นที่ 21
driftworm วันที่ : 14/05/2009 เวลา : 10.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)
อืม บรรยากาศนิ่ง ซึมเซาอย่างนี้เอง ฝ่ายทักษิณถึงต้องคอยทำตัวเป็นข่าว จุดประเด็นขึ้นมาบ่อยๆ
ความคิดเห็นที่ 20
คนในแผ่นดิน วันที่ : 14/05/2009 เวลา : 08.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ninja45
เขียนไม่เก่ง แต่อยากเขียน

(0)
อากาศเช้าวันใหม่ ..... กับ "5 เอนทรี่การเมือง ย้อนหลัง" ที่บอกอะไรๆ ไปหมดแล้ว....ครับ
ความคิดเห็นที่ 19
คนในแผ่นดิน วันที่ : 13/05/2009 เวลา : 17.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ninja45
เขียนไม่เก่ง แต่อยากเขียน

(0)
สวัสดีครับ ทุกๆ ท่าน

ช่วงนี้เบื่อ การเมือง เข้าเรื่อง "ธรรมะ" สถานเดียวครับ

บ้านนี้ฝาก ท่านพี่หนอน เสวนา แทนไปพลางๆ ก่อนนะครับ
ความคิดเห็นที่ 18
ยากันยุง วันที่ : 13/05/2009 เวลา : 00.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/newgeneration
ส่วนหนึ่งของชีวิต คือ จิตสาธารณะ

(0)

ลืมใส่รูปหมู

เอาหมู(ไม่เป็นไข้หวัด)มาฝากพี่ๆค่ะ
ความคิดเห็นที่ 17
ยากันยุง วันที่ : 13/05/2009 เวลา : 00.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/newgeneration
ส่วนหนึ่งของชีวิต คือ จิตสาธารณะ

(0)
เขียนได้เยี่ยมอีกแล้วค่ะ
หากขัดแย้งแค่2ฝ่าย..การเมืองคงจะจบง่ายกว่านี้
แต่นี่3ฝ่าย ซัดกันนัวเนีย
บนดิน ใต้ดิน ต่อหน้า ลับหลัง หักหลัง...เลยไม่จบซักกะที
.............
สวัสดีค่ะ ท่านพี่ทุกท่าน

เอาหมู(ไม่เป็นไข้หวัด)มาฝากพี่ๆค่ะ
ความคิดเห็นที่ 16
SriNapa วันที่ : 12/05/2009 เวลา : 08.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SriNapa
สักวันความจริงมันต้องปรากฎ

(0)
โดยมีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ?
+++ก็ดีสิคะจะได้เข้าร็อคตาอยู่ สมกับคำทำนายจากหมอดู ว่าสีไหนจาเป็นนายกคนต่อไป ฮา

"ฝ่ายทักษิณ"มีเป้าหมายอยู่ที่ "กฎหมายนิรโทษกรรม"
+++เรื่องจริง ของนักการเมืองทุกคน ยังไงก็ต้องการเรื่องนี้ให้เกิดกับตัวมื่อต้องโดน

แต่ก็ใช่ว่าจะวางใจได้ เพราะ”เงิน” ก้อนมหึมา ง้างอะไรมานักต่อนักแล้ว
+++นี่เระ จุดอ่อน สำคัญของคน...ทั้วไป


เมื่อใดมีการคิดจะ"แก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือ ออกกฎหมายนิรโทษกรรม"
+++ เขาไม่จำเป็นต้องเก็บทั้งหมดหรอกคะ หากสี่คนที่เหลือไม่สุดโต่งมากกว่านี้ ด่าไม่ไว้หน้าใครแบบหนึ่งในนั้น ก็ยังหายใจได้อยู่เหอๆ แต่ถ้าคิดจะเจริญรอยตามก็เตรียมฝังกันได้เลย ฮา
เอ๋...งานนี้มีคุณนินจาร่วมคัดค้านกะเขาด้วยป่าวหว่า...

จู่ๆ มาวันนี้"นายสนธิ(ลิ้ม)" 1 ใน แกนนำพันธมิตร ออกมาให้สัมภาษณ์พยายามจะเบี่ยงเบนประเด็นให้เกิดกลุ่มอำนาจใหม่
+++จะไม่ให้เปิดศึกรอบด้านได้อย่างไรละค๊าบพี่น้องค๊าบ ก็เล่นมายิงกัน เปรี้ยงๆ กลางพรก.ฉุกเฉิน แถมผ่านด่านมาได้บายๆ มะรุมะเห็นจากใครนอกจากคนขี้เมาแถวนั้น ตะเอง คนขับรถ และชุดคุ้มกัน เหอๆ เป็นใครจะไม่แค้นก๊าบ พี่น้องค๊าบ ใครสั่งฆ่าก่อน ลงมือก่อน ก็ฉะมันก่อนสิน่า ส่วนเรื่องสีแดงคุยๆ กันได้ คนเรามันหัวอกเดียวกันนิ๊ เพราะก็โดนรลอบสังหารมาเหมือนกัน เหอๆ ไม่เห็นทุกข์กันในยามนี้แล้วจะไปเห็นทุกข์กันตอนไหนรือพี่ท่านนินจา ไปๆ มาๆ จะจับได้ไหมนั่นนะเหอๆ กระสุนเป็นร้อย ลูกระเบิดอีก ฮา

"กลุ่มอำนาจใหม่" น่าจะเป็นแค่เรื่องที่"นายสนธิ(ลิ้ม)ต้องการตีกัน
+++ไม่ใช่เรื่องที่สนธิพูดมาลอยๆ หรอกน่า มันต้องมีส่วนจริงอยู่บ้างเระ เหอๆ เหล้ายังมีส่วนผสม โซดา น้ำเปล่า น้ำแข็งไง อิอิ แล้วทำมัยเรื่องแบบนี้จะผสมจริงไม่จริงลงไปด้วยมะด้าย ที่ทำเนียบ หนามบิน ก็เคยทำแล้วนิ๊ จิ๊บจ๊อยเรื่องแค่นี้ อิอิ

วันนี้"ฝ่ายทหาร"ไม่ไว้ใจนักการเมือง? และเหตุผลที่สำคัญที่สุดนั่นคือรอเวลาบางเรื่องที่กำลังจะเกิดขึ้น???
+++ ส่วนตัวมองว่า ทหาร ไม่เคยไว้ใจใครอยู่แล้ว แม้แต่พวกเดียวกัน อย่าว่าแต่นักการเมืองเลย เหอๆ เสียวตูด

กระแสข่าวที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้น่าจะไม่พ้นเรื่อง "ท่านผู้หญิงวิระยา" ที่กล้าหาญออกมาการันตี "นช.ทักษิณ"
+++ท่านผู้นี้เขาก็การันตีอาแม้วมาตั้งนาแล้วนิ๊ ทำไมเพิ่งจะเป็นข่าวละใน pantip เขาเอาลงโครมๆ อ่านจนเบื่อเระเห็นตั้งนาน หุหุ เชยงะ

สมองของคนชื่อ"ทักษิณ"คงกำลังครุ่นคิดอย่างหนักว่า ต่อไปจะใช้ไพ่ใบนี้ หรือ โยนเก็บไว้ข้างตัวเหมือนเดิม???
+++ อูย...นี่ก็เชย เขาใช้มานานเระ เรื่องพวกนี้ เรื่องจงรักภักดีเขากะพูดตลอด 555 ลุงนินจา ก๊ากกกกกกกกก

"นายสนธิ(ลิ้ม)" ที่ออกมาแฉ "ท่านผู้หญิงวิระยา"ครั้งมโหฬาร โจมตีชนิดลากไส้ทุกขด ถือว่าเป็นผลดี เป็น"การทำลายความน่าเชื่อถือ ของคนๆ นี้ก่อนจะมีอะไรมากไปกว่านี้??"
+++ใครบอกว่าผลดีคะ มะเป็นผลดีหรอกค๊าท่านพี่นินจาขา ถ้าเป็นผลดีคงไม่โดนลอบฆ่าเพราะปากหรอกค๊า 555 พูดอีกดิ๊ พูดเยอะๆ ลากใส้ลากพุงใครหลายๆ คนมาพูด คราเนี๊ยะ เหอๆ วันพระมะได้มีหนเดียวเด้อลุงนินจาเด้อ

ความโชคดีอย่างเหลือเชื่อ เหมือนกับตอนที่"พันธมิตร"ไปสนามบินสุวรรณภูมิ เพียงเพื่อขวางไม่ให้"นายสมชาย"กลับประเทศ กลายเป็นที่มาของการยึดสนามบินปิดเรื่อง จบปัญหาในช่วงนั้น แบบไม่รู้ตัว ......... การ
+++อ๋อ...เพิ่งรุนะคะเนี๊ยะ แค่ไม่อยากให้อดีตนายกสมชายกลับปท. ถึงกลับปิดหนามบิน ให้ปท.ฉิบที่หาไม่เจอเชยเลย หมอง...

วันนี้"นช.ทักษิณ"ทุ่มเททุกรูปแบบในการทำสงครามครั้งนี้ แม้แต่การดึงมวลชนคนซ้ายเก่าออกมาช่วยทำศึกด้วย
+++ถึงอาแม้วจะดึงซ้ายเก่ามาร่วม กรอกหู เสื้อแดงใหม่ๆ เขาก็ไม่เอาหรอกลุงคอมฯ นะ เหอๆ จะฝังหัวไปถึงไหน ลุงไม่เคยดูเขาสัมภาษณ์พวกกระเหรี่ยงแบ่งแยกดินแดนพม่ารุ่นใหม่ๆ เหรอ เขาเบื่อ คอมมิวนิสต์! เขาเบื่อ มีแต่ฆ่ากิน เขาจะทำมาหากินเพราะเขาเป็นคนรุ่นใหม่นะลุงนินจานะ อย่ามาฝังหัวคอมฯเก่า ซ้ายตกยุค เขามะเอาหรอก เชย อิอิ
และขอยืนยันอันนี้นะลุงนะ http://www.oknation.net/blog/ninja45/2009/04/21/entry-3
ทั้งนักวิชาการต่างก็ออกมาปรามาศว่าเป็นเรื่องเพ้อเจ้อ เป็นเรื่องตลกตกยุค เป็นเรื่องของคนไม่กี่คนที่เป็นซ้ายอกหัก............ ยืนยันเหมือนเดิม
http://www.oknation.net/blog/ninja45/2009/04/21/entry-3



“กลุ่มคนไม่เอาสถาบันเบื้องสูง”
+++มะจริงหรอกลุง ลุงเข้าใจผิดแล้วละ เขาเอาฟ้ากันทุกคนแต่ไม่เอา ปชป.,ทหาร,พธม. แต่ถ้าเลือกมาแล้วใครได้ก็เป็นไปไม่ว่ากันแต่ฟ้าต้องอยู่ ไอ้เรื่องสงคราม 3 ฝ่าย ของคุณนะฉันเคยลองเอาไปแย๊บคนรากหญ้าสีแดงดูแล้วสองสามกลุ่ม ลองถามเขาดูว่า ถ้าเขาพลิกบ้านเปลี่ยนเมืองมะเอาฟ้าว่าไง แต่คนนี้เป็นนายก เขาพูดเหมือนกันหมด “ไม่มีทาง ฟ้าต้องอยู่” และก็ไม่คิดด้วยว่าใครจะเปลี่ยนแปลงฟ้าได้ สิบอกให่ ยืนยันตาม entry คุณน่านเระที่ดิฉันลงคห.ไว้ เหอๆ

การทำสงครามรูปแบบใหม่ ไม่ต้องลุกขึ้นมาจับอาวุธล้มล้าง สมัยนี้ครอบงำกันผ่านสื่อ ผ่านอาจารย์ผู้สอนในบางสถาบันการศึกษา ผ่านเทคโนโลยี่ หรือแม้แต่กระทำการอย่างโจ่งแจ้งบนเวทีกลางท้องสนามหลวง หรือ ถ่ายทอดออกอากาศวิทยุชุมชน

+++ ไอ้สงครามรูปแบบใหม่นี้ ที่คุณว่านะ มันซึมมานานเระ อยู่ทุกสถาบัน ทุกองค์การ ทุกสื่อ ฯลฯ แต่มันคงไม่เกิดในเร็ววันนี้หรอกน่า อย่าตื่นเต้นเลย มันจะเกิดหลังจากนี้นะ กี่ปีดีละ 5-10 ปีไหม เมื่อถึงเวลานั้นคิดว่าทุกคนและส่วนใหญ่ยอมรับ บางครั้งความเหมาะสมและจังหวะของชีวิตคนเรานะ คงต้องทำใจไว้แต่เนิ่นๆ ส่วนตอนนี้เหรอ เหอๆ คร๊ายจะไปสู้ทหารด๊ายยยยยยยย ออกมากะตายเปล่า คงได้แต่ ข้างๆ คูๆ ไปอย่างนี้ก่อนเระ

วันนี้ใครที่บอกว่า "คอมมิวนิสต์"หมดไปจากประเทศไทยแล้ว ขอให้คิดใหม่... ลองตาม "คุณไทบ้าน"
+++ลุงนินจา เขาแก่แค่ลำรึกถึงวันเก่าๆ คนแก่ๆ แบบลุงน่านเระ โธ่! ลุงก้อ คนเดือนตุลา เขายังจัดกันเลย ลุงนี้ เชยจริง ตีโพยตีพายไปด้าย ว่าจะมีคอมมิวนิสต์ มันก็มีน่านเระ พวกซ้ายเก่า เขาไม่สามารถหรอกลุง อิอิ ออกมากะเสร็จทหารดิ๊ เหอๆ กล้ารือ และเห็นด้วยกับ คห.8 คุณหมาป่าฯ นะ คิดใหม่ ทำใหม่ก็เข้าล็อค พรรคไทยรักไทยสิ


"วันเลือกตั้ง" ที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆ วันนี้ ถือได้ว่าเป็นจุดชี้ชะตา จุดเปลี่ยนที่สำคัญที่สุด หากไม่เป็นดั่งคาดเหมือนการเลือกตั้งใหญ่คราวที่แล้ว คงได้เหนื่อยกันอีกรอบ
+++พูดถึงวันเลือกตั้งใหม่ ที่จะมาถึง คนรากหญ้าสีแดง ถามดิฉันเหมือนกันว่า “ถ้าเลือกครั้งหน้า ปชป.จะได้เป็นรัฐบาลอีกไหม?” ฉันก็บอกว่าไม่รู้สิ ต้องรอดูอีกสักสองสามเดือนก่อน ตอนนี้อะไรๆ ก็ยังไม่นิ่งทุกอย่างส่ายไปหมด หลายเรื่องนักวิชาการเขาก็ยังมองไม่ออก ปชช.ก็ยังงงๆ อะไรกันนักหน๋า พิษเศรษฐกิจ โรคไข้หวัดหมู เด๋ว น้ำจะท่วมตามมาอีก เฮ๊ย! ประเทศมีแต่เรื่องวุ่นวาย มันเป็นวิบากรรมของคนที่จะต้องก้าวผ่านให้ได้ ว่างั้นเถอะ ...Let it be!!

คห.7 / พี่หนอน+++รักใครชอบใคร ก็ออกหน้ามา "ปะทะสังสันทน์" กันแบบไม่ต้องแอบ ปะทะกันแบบแฟร์ๆ

+++ก็คงเป็นแบบนั้นมั้งคะพี่หนอน แต่ถ้ายังขืนทำต่อไปนานๆ ระวังปชช.เขาจะพลานเบื่อ นะคะพี่และไม่เอาสีไหนอีก่แล้วนะเพราะเศรษฐกิจไม่เดินหน้า แต่มันกำลังจะพาคนไปตาย คนรากหญ้าส่วนใหญ่ เขารับฟังทั้งสองฝ่ายนะพวกในอำเภอเมืองนะใครจะเป็นอย่างไรก็ช่างเขาแต่ชีวิตของเขาก็ยังต้องหากินต่อไป ปีที่แล้วเคยคุยกับข้าราชาการระดับสูงท่านหนึ่งพอดีเป็นญาติห่างๆ กัน เรื่องอาแม้ว ดูว่าจะชอบมาก พูดไรไม่ได้เลย เดินหนีกะแล้ว ยังตามมาพูดอีก เลยปล่อยให้พูดสักพักแต่ดูท่าจะเป็นเอามากเลยชักสีหน้าใส่ แกเลยหยุด พอมาปีนี้ลองแย๊บๆ แกดู แกบอกว่า “ก็แล้วแต่เขาจะเป็นไป” 555 ตลกดี เมื่อปีที่แล้วยังจะเป็นจะตายแทนอาแม้วอยู่เลย มาปีนี้ไหงพูดแบบหมดอาไรตายอยากแบบนั้นละ เหอๆ ส่วนใหญ่ดูๆ แล้วและถามๆ แล้วเขาก็ห่วงเรื่องปากท้องมากกว่านะ เรื่องการเมืองเขาก็พูดๆ กันไป บางบ้านเอาเสื้อแดงความจริงวันนี้มาตากหน้าบ้านก็มี ส่วนราชการบางที่เขาก็งดเว้นเสื้อสองสีและเรื่องการเมืองห้ามพูดกัน แต่ถ้าใครจะมาเป็นนายกเขาก็ไม่ว่าอะไรนะใครก็ได้แต่ขอให้พัฒนาประเทศ ให้เขามีรายได้มากกว่า ฟังๆ แล้ว ถึงแม้เขาจะชอบสีแดงกันก็ตาม อีกเรืองนะพี่หนอนนะคนตจว.เขาสงสัยเรื่องเวป หมิ่น มากเลยนะ ว่ามีจริงหรือไม่ ก็บอกเขาไปว่ามีจริง แต่โดนลบไปเยอะแล้ว บางคนยังถามต่ออีกว่าเขาหมิ่นเรื่องไรหรือ เหอๆ ทั้งๆ ที่ตจว.เขามีใบปลิวหมิ่น แต่คนตจว.เขาก็แบ่งรับแบ่งสู้นะพี่เขาไม่เชื่อทั้งหมดหรอกเพราะเขารักฟ้ากันทุกคน เรื่อง คอมมิวนิสต์มันยากที่จะเกิดพี่ เพราะเราปกครองกันแบบประชาธิปไตยทรงมีพระมหากษั....เป็นประมุขมาช้านาน ไม่มีใครมาพลิกฟ้า เปลี่ยนแผ่นดินได้ในเร็ววันแบบนี้หรอกพี่ อย่างที่บอกน่านเระ ใครออกมาตอนนี้ก็เจอทหารแบบเต็มๆ แต่เอ๊...ได้ยินข่าว แว่ว...ทหาร 90% สีแดง 555 เกียร์ว่างอีกตะหาก อิอิ จริงป่าวน๊า แต่ว่าคนดีของคุณโคตะระ ลุงนินจาคงไม่ว่างหรอกเพราะเห็นทำงานหนักทุกวัน อิอิ เอ่อ...พี่หนอนคะ หากคนดีของพี่หนอนอกหักรักคุดจากทหารชั้นผู้ใหญ่บางคน ยังไงก็ช่วยปลอบๆ กันหน่อยนะคะ พาไปรักษาแผลใจที่สามชุกสักระยะหนึ่งคงหายดี คูณไสย...คงไม่ต้องใช้แล้วเระเพราะมันคงไม่ผล 555 ใช้ใจรักษาใจ เหมือนอาแม้วกำลังจะพยายามรักษาคุณสนธิป่าวหว่า ยุคนี้เขาไม่ปิดกั้นกันเระ ดูใจกันได้บายๆ สังคมเสรีเน๊าะ

ความคิดเห็นที่ 15
wwarodom วันที่ : 12/05/2009 เวลา : 02.36 น.

(0)
แวะมาเยี่ยมครับ พี่ ninja :-)
ความคิดเห็นที่ 14
driftworm วันที่ : 11/05/2009 เวลา : 10.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)




ความคิดเห็นที่ 13
SriNapa วันที่ : 11/05/2009 เวลา : 08.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SriNapa
สักวันความจริงมันต้องปรากฎ

(0)
คห.12 พี่ลุงหนอน คนสามชุก

+++ เออ...เขาจ้างมา 700.- แล้วมีหักประกันชีวิตด้วยนะ เหอๆ หมัยนี้ทันหมัยกว่าแต่เก่าเยอะ มะต้องห่วงเรื่องอื่นเลยอะ เที่ยวสงกรานต์มีบางคนได้ถึง 1,000.- เหอๆ แต่บางคนมะด้าย....อยู่ 2 วัน กลับ เด๋ว มาคุยด้วยคะพี่หนอน+คุณนินจา กลับบ้านนอกมา เลยลองถามๆ คนแถวนั้นดู เรื่องสีเหลือง+สีแดง แต่มะค่อยมีไรตื่นเต้นหรอก งั้น ๆ

บางดีนะคะ ทั้งพี่หนอน+ คุณนินจา คู่หวาน ....
ความคิดเห็นที่ 12
driftworm วันที่ : 11/05/2009 เวลา : 07.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)
จะมีการใช้ event marketing กันอย่างชุกชุมและเมข้นไหม
??????
.
ความคิดเห็นที่ 11
driftworm วันที่ : 09/05/2009 เวลา : 21.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)
คห.๕ .... มั่วจัง

รอเดี๋ยวเถอะ จะมีคนมาแย้ง

ความคิดเห็นที่ 10
เด็กการะเกด วันที่ : 09/05/2009 เวลา : 10.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kara
จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยหัวใจที่ร่าเริง..... 

(0)
สวัสดีคะ คุณพี่สบายดีนะคะ
ทำบ้านสวยดีเชียว
การเมืองเริ่มปวดหัวพยามไม่อ่านมากแล้ว
พยามเลิก แต่เลิกไม่ได้
เลยพยามลด ดีกว่า อิอิอิ
ความคิดเห็นที่ 9
สตังค์ วันที่ : 09/05/2009 เวลา : 09.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stang
ถึงแม้ความจริงจะเป็นอักษรที่ไม่รื่นสายตาในบางครั้ง แต่มันดีกว่า เพราะมันคือ ความจริง

(0)
สวัสดีค่ะ ลุงนินจา
แวะมาอ่าน จ๊ะ...
............
ความคิดเห็นที่ 8
หมาป่าใต้แสงจันทร์ วันที่ : 09/05/2009 เวลา : 01.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/moonlightwolf
ประชาธิไตยคือการที่ผลประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่ไม่ใช่ประชาชนเป็นใหญ่      - พุทธทาสภิกขุ -

(0)
มาต่อครับ ลืมพูดไปอีกหลายเรื่อง

เรื่องผู้หญิงที่คนเขียนบล็อกด่าทุกวันไม่ต่ำกว่า 5 บล็อก
เขาเริ่มมาการันตีอย่างที่คุณบอกแล้วครับ แต่ยังไม่มาก

“วิระยา” รับสมเด็จฯ ตรัสถามเรื่องเสื้อสีฟ้า - 5 ปียังไม่มีโอกาสถวายเงิน
http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9520000050111

บิดเบือนเห็นๆ คนอื่นชั่วหมด ตัวเองดีสุด คุ้นๆไหมครับ 55

เรื่องคอมฯ ที่บ้านคุณเสี่ยวไทบ้าน
ผมเข้าใจว่า พวกคอมฯเก่า เขาจะจัดงานรวมตัวแบบนี้บ่อยๆ
ตามพิ่นที่ค่ายเดิม ที่มีคนของเขาไปตั้งรกรากอยู่
แต่ส่วนใหญ่ไม่เอากับสีแดงหรอกครับ
มีแต่พวกที่ยังอิงนักการเมืองอยู่ เช่น น่าน เท่านั้น
ที่ยังต้องคอยระวัง

เรื่องพรรคทหาร ไปๆมาๆ สรุปเราเห็นตรงกัน
แล้วไหงไปคนละเรื่องได้ 555

ตอนนี้เรื่องที่ผมหงุดหงิดใจที่สุด
คือพวกหยุดทำร้ายประเทศแหละครับ
มันการเมืองเก่าชัดๆ
เกณฑ์คนมา (ใส่เสื้อเหมือนกัน) ใช้งบหลวง (จ้างแอ๊ด-สื่อ)
ได้เงิน ได้ภาพ ได้มวลชน มีแต่ วิน-วิน
เหมือนตาอยู่เลย
บอกตาอินกับตานาอย่าทะเลาะกัน เดี๋ยวกุกินพุงปลาเอง ...
ความคิดเห็นที่ 7
หมาป่าใต้แสงจันทร์ วันที่ : 09/05/2009 เวลา : 01.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/moonlightwolf
ประชาธิไตยคือการที่ผลประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่ไม่ใช่ประชาชนเป็นใหญ่      - พุทธทาสภิกขุ -

(0)
เอนทรี่นี้ภาพสวยครับ มีคลิปด้วย ทันสมัยดีครับ 555
ข้อมูลชัดเจน ภาพนี่บอกเลยว่าใครเป็นใคร...

เรื่อง แฉ ของ นชแม้ว
ผมว่าไม่น่ากลัวครับ
ที่น่ากลัวกว่าคือการที่พวกมันเอาหลักฐานจริงผสมเท็จ
เช่น ตัดต่อวิดีโอ + บิดเบือนข่าว
มาปล่อยใต้ดิน (ข่าวลือ) เพื่อทำลายสถาบัน (ไม่ใช่ตัวบุคคล)
ถ้าใครอยากรู้ว่าน่ากลัวยังไงให้ไปหา
คลิปนายใจ(รัน)พูดที่ SOAS มาฟังครับ
เป็นการโจมตีฝ่ายเดียวที่อีกฝ่ายไม่สามารถตอบโต้ได้ ชั่วมาก
คอมมิวนิสต์สมัยนี้ มานะทิฏฐิยิ่งกว่าสมัยก่อนอีกครับ
ทำได้ทุกวิถีทางเพื่อเป้าหมาย

เรื่องพรรคพันธมิตร ผมลุ้นให้ไม่มีนะครับ
ไม่รู้จะเอาไปลงส่วนไหน หรือจะตั้งเอาแต่ปาร์ตี้ลิสต์
หรือเอาแต่เขตที่ไม่แย่ง ปชป หรือเอาแต่สัญลักษณ์
แต่ผมว่าในใจแกนนำมีคำตอบแล้วล่ะครับ 55
ความคิดเห็นที่ 6
driftworm วันที่ : 08/05/2009 เวลา : 18.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)
คห.๕ พิมพ์ตก ๒ แห่ง ....
๑) บรรทัดที่ ๑๖ ที่ว่า ..........มีทั้งที่เคยรวมกันแน่นเหมือนปั้นข้าวเหนียวก็มีการยับ .... ที่ถูกเป็น ....มีทั้งที่เคยรวมกันแน่นเหมือนปั้นข้าวเหนียวก็มีการ"ขยับ" .........

๒) บรรทัดที่ ๒๑ ที่ว่า ......การสร้างการต่อแบบเก่าก็ยังอยู่ .... ที่ถูกเป็น .....การสร้างการต่อ"สู้"แบบเก่าก็ยังอยู่ .....

แป้นพิมพ์ผมมันมีเม็ดกรวดเล็กๆหล่นลงไป กลิ้งไปที่ปุ่มนั้นปุ่มนี้อยู่เรื่อย กดแล้วก็นึกว่าติดแล้ว
ความคิดเห็นที่ 5
driftworm วันที่ : 08/05/2009 เวลา : 18.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)
กรอบเวลา ๖ - ๗ - ๘ เดือน ของอภิสิทธิ์ที่ว่าจะขจัดปัญหาความไม่สมานฉันท์ปรองดองของคนในชาติ ตลอดจนขจัดอุปสรรคข้อขัดข้องของ รธน.บางมาตราที่ทำให้กลไกการเมืองของระบอบประชาธิปไตยที่ผ่านมาไม่สามารถเดินไปได้ราบรื่น แล้วจึงยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ ... ... เหมือนนั่งคุยกติกากันให้เรียบร้อย แล้วสับไพ่ใหม่

ความขัดแย้งช่วงชิงพื้นที่อำนาจที่เป็นลักษณะสามฝ่ายสามเส้าก็ยังคงเป็นเช่นเดิม และต่างก็เตรียมตัวให้พร้อมโรมรันเพื่อชัยชนะในสังเวียนการขับเคี่ยวแบบไฮ-เถ็คและเบ็ดเสร็จ ............. สังเวียนแบบไฮ-เถ็ค คือเพราะสนามเพลาะและชัยภูมิไม่ใช่พื้นที่แบบที่เราเหยียบเดินเป็นหลักเพียงส่วนเดียวอีกแล้ว แต่ยังรวมถึงปริมณฑลที่มีความสำคัญยิ่งขึ้นมาแล้วคือพื้นที่ในสมอง ในความคิด ในอารมณ์ ความรู้สึก และการตัดสินใจ >
> กระสุนที่จะเข้าไปเกาะกุมและทำงานกับพื้นที่เช่นนี้คือ ข่าวสาร และวาทกรรมของจริยธรรม วาทกรรมของอุดมการ และวาทกรรมการเมือง >
> แน่นอน เครื่องยิงกระสุนชนิดนี้คือ ช่องทางสื่อสารทุกช่องทางชนิดครบเครื่อง โทรทัศน์ทั้งฟรีและไม่ฟรี วิทยุทั้งฟรีและไม่ฟรี ทั้งของราชการและเอกชน ทั้งที่มีกำลังส่งทั่วประเทศและเฉพาะชุมชน ในรถประจำทาง ในรถแท็กซี่ แผ่นพับ หนังสือพกพา แผ่นCD หนังสือพิมพ์รายวัน หนังสือแบบแผ่นปลิวแจกตามที่สัญจรหนาแน่น ในสถาบันการศึกษา การจัดประชุม สัมมนา ปาฐกถา นิทรรศการ เว็บไซ้ต์ เว็บบอร์ด อุปกรณ์ ของใช้ของกำนัลที่สามารถแบกขน"ข่าวสาร"ไปด้วยได้ ดังสมัยโน้น แม้แต่ปลาทูที่แจกก็ยังบรรทุก"ข่าวสารประชดประชันแดกดันฝ่ายตรงข้ามไปด้วย (มีใครคิดแจก thumb drive หรือ MP3, MP4 รึยังนี่....ไม่แน่นะ ทำเป็นเล่นไป)
(อ่านเก็บความคำสัมภาษณ์เกรียงกมล ที่ http://www.oknation.net/blog/netmom/2009/05/06/entry-1)

แต่ละก้อนเส้าในสามเส้า อาจมีการแตกเป็นกลุ่มย่อย หรือมีกลุ่มย่อยอื่นมารวมด้วย มีทั้งที่เคยรวมกันแน่นเหมือนปั้นข้าวเหนียวก็มีการยับออกห่างกันให้สบายเนื้อสบายตัวขึ้น (กลุ่มซ้ายกับทักษิณ) รวมถึงบางเส้าก็อาจถักทอเส้นใยเชื่อมการรวมมือกับเส้าอื่นในบางขั้นตอน
(อ่าน ที่เดียวกัน http://www.oknation.net/blog/netmom/2009/05/06/entry-1)
และจากที่บล๊อกที่อ้างถึงข้างบนนั้น เห็นว่าบทสรุปว่า "อำนาจรัฐอยู่ที่ปลายกระบอกปืน" ยังเป็นจริงอยู่ ทว่า ขั้นตอนสงครามมวลชนก่อนการได้อำนาจรัฐได้แปลงวิธีต่อสู้เป็นสงครามรูปแบบใหม่ที่ทรงประสิทธิภาพและความสำคัญชี้ขาดแบบใหม่ขึ้นมาแล้ว (อย่างไรก็ดี เชื่อว่าการสร้างการต่อแบบเก่าก็ยังอยู่ แต่จะถูกปรับใช้แบบยืดหยุ่นประสานกันให้เหมาะสม)
..... จากที่กล่าวมาทั้งหมด จึงพูดได้ว่าเป็นสังเวียนการต่อสู้แบบไฮ-เถ็ค และเบ็ดเสร็จคือใช้ทุกปริมณฑล

หากมองจากความเป็นสงครามมวลชนรูปแบบใหม่เช่นนี้ ในสามก้อนเส้าที่เป็นอยู่ปัจจุบัน ...
๑. อำนาจปัจจุบัน เหมือนคลานต้วมเตี้ยม ใช้อาวุธสื่อไม่เป็น อุดมการชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ที่ยึดถืออยู่เท่าที่เห็นจากการแพร่ภาพทางโทรทัศน์บางช่อง เรียกได้ว่าเป็นท่วงทำนองดั้งเดิมแบบ routine หรือเรียกว่า conventional ขาดความกระตือรือล้น การปรับให้ทันสมัย การใช้กลวิธีนำเสนอที่มี"คลื่นตรงกัน"กับผู้รับสื่อสมัยนี้ที่เคยชินกับภาษาพูดใหม่ๆ มีความคุ้นเคยกับอุปกรณ์ใหม่ๆมากขึ้น (แหม่ ว่าก็ว่า ตาสีตาสายายมียายมาที่เห็นนั่งรถรา ที่นั่งรอบริการในธนาคาร รับโทรศัพท์มือถืออย่างคล่องแคล่ว เสียงเรียกเข้าทันสมัยอีกต่างหาก สมมติว่าไปเสนอตัวว่า ฉันส่ง SMS ข่าวสารบ้านเมือง ข่าวราคาข้าวให้ควีๆ เอามะ ... จะเป็นไง นิ) พูดง่ายๆ ไม่มี refresh, revital

๒. ฝ่ายสัญลักษณ์สีแดง คุณว่าเขาเจ๋งมั้ยเล่า สีแดงน่ะเค้าใช้มาแต่โบราณ เค้ายังทำให้มันคืนชีพมาใหม่ และสดใส fresh มีความแน่นในความหมาย impact ได้ และดีกว่าเก่าด้วย ฉะนั้น เป็นไปได้ว่ามวลชนที่กำลังจะต้องช่วงชิงกันในอนาคตอันใกล้นี้ ฝ่ายสัญลักษณ์สีแดงมีเปรียบไปสักเท่าไหร่แล้วหนอ นี่ยังไม่ต้องพูดถึงความถนัด ชำนาญ คล่องแคล่ว ในการใช้อุปกรณ์สมัยใหม่ ช่องทางสมัยใหม่

๓. ฝ่ายการเมืองโปร่งใส หรือการเมืองใหม่ (คือ พธม. หรือสัญลักษณ์สีเหลือง ซึ่งผมอยากลดการเน้นย้ำเรื่องเสื้อเหลืองลงไป กลับมาเน้นที่อุดมการเรื่องการเมืองใหม่ ให้ชัด และมี impact การแทนที่ความเคยชินในการเรียกขานเสื้อเหลืองให้มาเป็นการเมืองใหม่ใสสะอาด คงใช้เวลาไม่มาก และน่าทำ)
ฝ่ายนี้ยึดถือสถาบันหลักคือชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เหมือนในข้อ ๑ และเพิ่มเรื่องประสิทธิภาพการคัดกรองนักการเมืองกับประสิทธิภาพในการขจัดและป้องกันการฉ้อราษฎร์บังหลวง
ความสามารถในการใช้สื่อและช่องทางสื่อสมัยใหม่ทัดเทียมกับฝ่ายที่ ๒ รวมถึงการประดิษฐ์วาทกรรม สร้างกิจกรรม จนถึงกับสามารถสร้างเครือข่าย พธม.ในขอบเขตทั่วประเทศขึ้นมาได้ในเวลาไม่กี่ปี และยังจะต่อยอดไปเป็นพรรคการเมืองเพื่อสัมฤทธิผลในการแปรความคิด อุดมการ มาเป็นการปฏิบัติที่เป็นจริงในสังคม

ก็พูดได้คำเดียวว่าอย่ากระพริบตา จากนี้ไป รักใครชอบใคร ก็ออกหน้ามา "ปะทะสังสันทน์" กันแบบไม่ต้องแอบ ปะทะกันแบบแฟร์ๆ ตอนนี้คงไม่มีใครมาตลบหลังแบบว่า "ใครไม่สนับสนุนผม ก็ไม่ต้องเอางบโฆษณา ไม่ต้องเอาเอ๊สเอ็มแอล" ได้อีกแล้วกระมัง
... นะครับ คุณ bangaroo (คห.๒) มันฟันธงไม่ได้อะ คุณแบ็งกะรู รักใครชอบใคร ก็ร่ายความคิดออกมาเหน่งๆเล้ย ใครมาปะทะด้วยก็บอกเค้าไปก่อนว่า "ถ้าเหตุผลคุณเจ๋ง ผมอาจเปลี่ยนความคิด ไปยืนข้างคุณก็ได้นะ เอ้า" อิอิ เอิ๊ก เอิ๊ก ... รู้มาว่า "คนสอนหนังสือ" ใน ม.รามฯ สีของความคิด คนละสีกัน ก็มีการมึนตึงกันหน่อยๆด้วย ฮี่ฮี่ฮี่ฮี่ เอิ๊กกกกก
.
ความคิดเห็นที่ 4
คนในแผ่นดิน วันที่ : 08/05/2009 เวลา : 10.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ninja45
เขียนไม่เก่ง แต่อยากเขียน

(0)
สวัสดีครับ คุณtutu
(1) สบายดีเช่นกันนะครับ
เข้ามาที่นี่ เหมือนหนังสงครามนะครับ
-----------------------------------------------------------

สวัสดีครับ คุณBankaroo
(2) บทสรุปที่ต่างกัน ตามเงื่อนเวลา และปัจจัยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นครับ
แต่อย่างน้อย ผมยัง"มองเห็นทางออกของประเทศไทย" เหมือนเดิมละครับ เพียงแต่เอนทรี่นี้ การเดินเกมส์ของ "ฝ่ายพันธมิตร" ทำให้หนักใจครับ ............ สงคราม 3 ฝ่าย มันยาก ในเชิงต่อสู้ .... จะมุ่งมอง "ยุทธศาสตร์" ของ ฝั่งใดฝ่ายหนึ่ง ก็ไม่ได้ ....... 2 รุม 1 ต้องระวังจะ "ขัดขา" กันเองครับ ....
ส่วน "ท่านผู้หญิงฯ" หมากของ "นช.ทักษิณ" ผมคาดไว้นานแล้ว "มุขนี้เป็น กลหมากในกระเป๋า ที่พร้อมจะ ระเบิดใส่ แบบสุดตัว" ..... ครับ
"นายสนธิ(ลิ้ม)" ปฏิบัติธรรมถึงขั้นสูง รอดกระสุน 100 นัดแบบเหลือเชื่อ ..... น่าจะปล่อยวางบางเรื่องได้แล้วนะครับ "ล้ม นช.ทักษิณ ให้ได้เสียก่อน" ... เรื่องอื่นค่อยว่ากันทีหลัง จะดีกว่าไหมครับ??
-----------------------------------------------------------

สวัสดีครับ คุณหมอนายแพทย์สวรรค์กาญจนะ
(3) ขอบคุณมากครับ คุณหมอ....... สบายดีครับ มีจิตตกบ้างก็ช่วง เมษาฯ ที่ผ่านมาครับ
จริงอย่างคุณหมอเขียนนะครับ ....... ทุกเรื่องอยู่ที่"คน" ........
"คนดีเราต้องเชียร์ และต้องไม่ให้คนไม่ดีเข้ามาบริหารประเทศ"ครับ
ส่วนเรื่อง "ทหาร" เข้ามาใน "วังวน"ของอำนาจ วาสนา มักเสียคน .... เห็นด้วยครับ แม้แต่จะอ้างว่า "ทำเพื่อชาติ" นิ่งดูดายไม่ได้....
ผมว่าจะเขียน เอนทรี่การเมืองนี้เป็น เรื่องสุดท้ายแล้ว .... ใช้ "คอมเม้นท์" ไปเรื่อยๆ ตามบ้านอื่นๆ ครับ...
อยากฝึก วาดภาพ ผ่อนคลายความรู้สึก แบบคุณหมอฯ บ้างจังเลยครับ
ความคิดเห็นที่ 3
นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 08/05/2009 เวลา : 07.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/doctornursethailoyalty
ข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประชาชนไม่ได้มีไว้เพื่อแพ้Honesty is the best policy.

(0)
เขียนดีครับ

มีคนมากมายในแผ่นดินนี้ อยากครอบครอง

โดยกติกา หรือกติกู..

ส่วนตัวผม เชื่อในเรื่องตัวบุคคลมากกว่า เสื้อที่เขาสวมใส่

คนไทยปัจจุบัน ยากที่จะเป็นคอมมิวนิสต์...

ส่วน นักการเมือง

ทหาร

สถาบัน

ภาคประชาชน

ต้องมีการคานอำนาจซึ่งกันและกันในวันข้างหน้า


นักการเมืองอาชีพ

ทหารอาชีพ มี แต่ไม่ได้กุมอำนาจการบริหารประเทศ


ผมยังกังวลใจ ในเรื่อง ทหาร เมื่อเข้ามาอยู่ในการเมือง

ส่วนใหญ่ เสียคน ด้วยตามนักการเมืองไม่ทันหรือ ผลประโยชน์ บังตา ความอยากเป็นคนสำคัญ

ผมว่าถ้าผมเป็นทหาร หากยึดอำนาจแล้ว ต้องปกครองเอง

เหมือนกับพม่า ต้องกีดกัน แบบอองซานซูจี สุดๆไปเลย

อ่านประวัติศาสตร์ สเปน หรือ ที่ไหน

ในเอเชียยยังไม่เห็น ทหาร ประชาธิปไตย

พอเจอนักการเมือง ที่เป็นทั้งตำรวจพ่อค้า การตลาด

ก็พลิกตำรากันไม่ทัน

สุดท้าย ก็อยู่ที่คน

เม้นยาว สบายดีนะครับ
ความคิดเห็นที่ 2
Bankaroo วันที่ : 08/05/2009 เวลา : 06.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sigmonfoi
Kangaroo

(0)
ผมรู้สึกว่าในบล็อคนี้บทสรุปแตกต่างจากบล็อกที่แล้ว ดูแล้วไม่รู้ผลจะออกอย่างไร แต่ที่แน่ๆบทสรุปของสงครามครั้งนี้คงเปลี่ยนประเทศของเราไปตลอดกาล
ความคิดเห็นที่ 1
tutu วันที่ : 08/05/2009 เวลา : 05.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tutu
...tutu...

(0)



สวัสดีเค๊อะ


ไม่ค่อยได้มาเยี่ยม


สบายดีนะเค๊อะ
แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน