• คนช่างเล่า
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-07-25
  • จำนวนเรื่อง : 307
  • จำนวนผู้ชม : 945408
  • จำนวนผู้โหวต : 1063
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1063 คน
<< กุมภาพันธ์ 2011 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28          

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันอังคาร ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2554
Posted by คนช่างเล่า , ผู้อ่าน : 5500 , 05:10:50 น.  
หมวด : การศึกษา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 16 คน



ในอดีต พระหัตถซ้าย-ขวา สองพระองค์ ทั้งสองพระองค์ไม่เคยเรียนต่างประเทศ

แต่แก้ไขปัญหา ประเทศชาติลุลวงมาตลอด เพราะไม่เคยมีผลประโยชน์แอบแฝง


ผมเคยเขียนฝรั่งเศสย่ำยี่ไทยไว้

วันอาทิตย์ ที่ 12 กรกฎาคม 2552

Posted by คนช่างเล่า , ผู้อ่าน : 638 , 19:57:05 น. 

ผมนำข้อความบ้างตอนมาโพสต์ในคอมเมนต์ที่ 1



  



สมเด็จพระพุทธเจ้าหลวง พระองค์ท่านทรงแก้ไขปัญหามาตลอดรัชสมัย

ลุเข้าสมัยรัชกาลที่ ๖ พระองค์ยังมีพระหัตถเลขา จะแก้ไขปัญหาไปยัง

กรมหลวงพิษณุโลกประชานารถ เรื่องสัญญาไม่เป็นธรรม ถ้าท่านสนใจ

ศึกษา หาอ่านได้ จากหนังสือปู่ทวด นายปลื้ม เทวกุล

    +                +                   +


   ปัญหาหมักหมม ชายแดนไทย กัมพูชานั้น ถ้าท่านศึกษาประวัติศาสตร์

แล้วท่านจะทราบ ว่า ประเทศฝรั่งเศส นั้นแหละ ไอ้แสนศักดิ์เมืองสุรินทร์

ตัวจริง เสียงจริง ท่านจำมิได้หรือ ว่าช่วง ปี พ.ศ. ๒๕๕๒ ไอ้ประเทศนี้แหละ

เอาเรือรบมาฉลองกันในน่านน้ำ ที่มันมาสร้างปัญหากันในอดีต ผมเคยเขียน

ด่ามันช่วงนั้นแล้ว แต่เพราะเราละเลยประวัติศาสตร์กัน คนไทยโกรธง่ายหายเร็ว

เจ็บแล้วไม่รู้จักจำ งานไหน พี่ไทยก็เมา มาวันนี้เราทะเลาะกันเอง สนุกเขมรละ

งานนี้ มันดันร้องหาพ่อมัน แต่ผู้นำไทยยุคบักเหลี่ยมบอกว่า ยูเอ็นไม่ใช่พ่อกู



ท่านนั่งล่องเรือ ลำแม่น้ำเจ้าพระยา ท่านเห็นตึกเก่าๆ ศุลกสถาน หรือโรงภาษีร้อยชักสาม

สถานที่แห่งนี้แหละ แหล่งประวัติศาสตร์ เกื่อบ  ๑๓๐ ปี ร่องรอยการล่าอาณานิคม ของ

ประเทศมหาอำนาจ  อนิจจา จะมีเยาวชนสักกี่คนที่เข้าใจถึงสภาพความร้าวรานใจที่ฝรั่ง

มันทำกับไทยไว้ สัญญาบาวริงค์ครั้งสมัยรัชกาลที่ ๔ ร่องรอยที่ฝั่งลึกอยู่ในประวัติศาสตร์

ศุลกากร ประวัติศาสตร์ รถไฟ ประวัติศาสตร์ กิจการไปรษณีย์โทรเลข ประวัติศาสตร์ทางศาล

จะมีนักประวัติศาสตร์สักกี่คนที่สนใจศึกษา เรื่องราว ที่ฝรั่งกระทำกับชาติไทยไว้

วันอาทิตย์ ที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ ผมนั่งเรือผ่าน ศุลกสถานจึงเก็บรอยเจ็บปวดมาให้ดูกัน

กระทรวงศึกษาธิการควรจะบรรจุเรื่องราวทางประวัติศาสตร์เรื่องราวเหล่านี้ไว้ในตำราสอน

เยาวชน เพื่อปลูกฝั่งความรักชาติ





กองบัญชาการทหารเรือแสดงศักยภาพเสียหน่อยนะครับ ฝรั่งเศสเคยขี่คอ

สมัยรัชกาลที่ ๕ มาแล้ว ประณามมันบ้างพวกเห็นแก่ตัวเหล่านี้


  ผมมีหนังสือดีๆอยู่เล่มหนึ่ง เป็นหนังสือต้นตระกูล เทวกุล
ที่คุณวิมลพรรณ ปีตธวัชชัยค้นคว้าและเรียบเรียง พระประวัติ"พระประวัติ
สมเด็จพระเจ้าบรมวงเธอ กรมพระยาเทววงศ์วโรปการ"ข้าแผ่นดินผู้ยึดมั่น
ในความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์
    สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนรา-
ธิวาสราชนครินทร์ ทรงพระกรุณาประทานพระนิพนธ์คำนำให้ ผู้เรียบเรียง
กล่าวว่า นับเป็นมิ่งขวัญศิริมงคลแก่ทายาทแห่งราชสกุล "เทวกุล" ตลอดไป
    อ่านกี่ครั้งกี่รอบแล้วผมจะปลื้มใจแทนราชสกุลจริงๆ สำหรับลูกตา
สี ยายสา ตามี  ในหนังสือหน้า ๒๒๔  ปัญหาการปักปันดินแดนระหว่างไทย
กับไอ้ฝรังเศส เศษฝรั่ง อ่านแล้ว จะด่าไอ้ประเทศนี้ ในปี พ.ศ.๒๔๒๘
ฝรั่งเศส เข้ามาแล้ว และถ้าท่าน ยังจำได้ว่าไอ้ฝรั่งเศส นำเรือมาฉลองกัน
ในน่านน้ำ ใน  เดือน ก.ค.ปี พ.ศ. ๒๕๕๒ ผมเคยเขียนด่าไว้ ประเทศเปรตๆนี้ไว้
    มาว่ากันถึงอดีตในหนังสือหน้า ๒๒๕  ย่อหน้าที่ ๔ วันที่๑๐ สิงหาคม
พ.ศ.๒๔๒๘ กงศุลฝรั่งเศสประจำประเทศไทยได้เข้าเฝ้าพระเจ้าน้องยาเธอ
กรมหมื่นเทวะวงษ์วโรประการ(พระยศขณะนั้น) เพื่อยืนยันว่าฝรั่งเศสร้อนใจ
อยากจะเจรจาเรื่องเขตแดนกับไทย ฝรั่งเศสขอทำการปักปันเขตแดนด้าน
เขมร เป็นหนังสือประวัติศาสตร์ ที่น่าค้นคว้าประวัติศาสตร์อีกเล่มหนึ่ง ช่าง
เข้ากับบรรยากาศยามนี้ อ่านแล้วปลื้มใจกับไม่ปลื้มไอ้คนชื่อนี้จริงๆ ไอ้คน
ไม่รู้จักหวัน( หวันภาษาปักษ์ใต้ คือที่สูง บุคคคลชั้นสูง)




อาคารสถานที่กระทรวงการต่างประเทศในอดีต อย่าให้ขายขี้หน้าเขานะ





หนังสืออ้างอิง พระประวัติสมเด็จฯกรมพระยาเทวะวงศ์วโรปกรณ์


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 57
chailasalle วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 00.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chailasalle

(0)
ผมเห็นด้วยกับมุมคิดพี่มาก ฝรั่งเศส แสบเสมอ นี่เห็นข่าวทำทีจะเสนอตัวมาเจรจาต๊ะอ่วยแทน...
ความคิดเห็นที่ 56
ลานเทวา วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 21.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phutanow
 .......ทุกบทคำนำนัยยะ   เถอะเจ้าจงชำระ   มันด้วยใจ.........

(0)
ผลงานที่แสนห่วยของพวกล่าอาณานิคม

ความคิดเห็นที่ 55
หวานหวาน วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 16.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/warnwarn
คาราโอเกะกับหวานหวาน http://www.oknation.net/blog/warnwarnsong

(0)
อ่านประวัติศาสตร์ที่ฝรั่งเศสยึดแผ่นดินไทยบางส่วนไป
แล้วต้องแลกกับเสียมราฐ ภายหลังเขมรเปลี่ยนชื่อเป็นเสียมเรียบ
แปลว่าสยามแพ้ เซ็งจังคุณนุ
เวลานี้ทั้งศึกใน ศึกนอก

ไปฟังเพลงแก้เซ็งนะคะ
http://www.oknation.net/blog/warnwarnsong/2011/02/09/entry-1
ความคิดเห็นที่ 54
Chaoying วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 10.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Chaoying

(0)
โหวตก่อนนะที่ 16...แรกคืน ไปนั่งแลการแสดงแสงเสียงในพระบรมมหาราชวังอีก เป็นรอบที่สอง...
วัฒนธรรมทองแห่งกรุงรัตนโกสินทร์..พอถึงฉาก ร.ศ. 112 ที่ฝรั่งเศสยกกองทัพเรือผ่านปากน้ำเจ้าพระยาเข้ามาแล้วยิงไทย ไทยก็ยิงแต่สู้ไม่ได้ จน รัชกาลที่ 5 ต้องโทมนัส จากสงครามล่าอาณานิคมของฝรั่งเศส..พระองค์ต้องยอมเสียดินแดนบางส่วน เพื่อแลกเอาส่วนที่เป็นประเทศไทยให้อยู่รอด...เกลียดฝรั่งเศสแปล๊บขึ้นมา..และนี่แหละเป็นตัวการทำให้เขมรกร่างกับไทย เพราะมันเป็นเมืองขึ้นฝรั่งเศสมาก่อน ..
เดียวกลับมาอ่านอีกทีนะคะ
ความคิดเห็นที่ 53
มรกตชินราช วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 09.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kaknetwork

(0)
ฝรั่งเศส ลัทธิล่าอาณานิคมยุคใหม่วันนี้มันมาอีกแล้วครับ
ความคิดเห็นที่ 52
กำหนัน วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 08.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saiyai21

(0)
สวัสดีครับคุณลุง ด่ามันก็เจ็บหรอกพวกหน้าด้าน
ความคิดเห็นที่ 51
นายสิบหมื่น วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 08.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

(0)
เราก็ตกเป็นเหยื่อของพวกล่าอาณานิคม
ความคิดเห็นที่ 50
สุรศักดิ์ วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 07.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/surasakc
เชิญอ่านบทความใหม่ "สวีเดน...ต้นแบบพัฒนาเมืองแบบ Symbio City ที่ดีที่สุดในโลก!!!" กรุณาคลิกลิงก์บรรทัดบนได้เลย   

(0)
เราเสียรู้ประเทศล่าอาณานิคมมานานแล้ว
ผมเป็นห่วงอนาคตมากกว่า
เกรงว่า สหประชาชาติจะส่งกองกำลังชาติ
ต่าง ๆ มาคุ้มครอง ดีไม่ดี อาจโดนยึดครอง
ไปเลยก็ได้ เพราะไทยเขมรตกลงกันไม่ได้
เป็นข้อพึงระวัง รัฐบาลต้องแก้ปัญหาให้ดี
มิฉะนั้น จะเสียเปรียบและบานปลาย
จนประเทศที่สาม เข้ามาแทรก
ความคิดเห็นที่ 49
Cat@ วันที่ : 10/02/2011 เวลา : 05.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/catadler
อีกบ้าน ธรรมะ กับชีวิตhttp://www.oknation.net/blog/Akanittha

(0)
บล็อกเกอร์ดีเด่น

มารายงานตัว เป็นระยะ
ว่ายัง คง รักโอเค นะค่ะ

ตอน
วันพฤหัสบดี ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554
บราวนีจำแลง กับพุดดิงSchokolade
http://www.oknation.net/blog/catadler/2011/02/10/entry-1
อาแฮ้มมีคนขอร้องให้ทิ้งลิงค์ให้ด้วย
ดังนั่น จึงจัดให้ตามคำขู่ เอ๊ย คำขอ
Posted by Cat@ ,
ความคิดเห็นที่ 48
หมีปิศาจ วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 21.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

(0)
ขอบพระคุณที่พี่นุช่วยเป็นธุระส่งเหรียญ 2 ยูโรให้นะครับ

ที่จริงผมเห็นด้วยกับทักษิณที่ว่า ยูเอ็นไม่ใช่พ่อ นะครับ

สมัยก่อนพวกมหาอำนาจพวกนี้ ใช้กำลังมารุกรานประเทศเล็กๆ
เดี๋ยวนี้ มาสั่งว่าห้ามทำสงครามเอย จะทะเลาะกันต้องมาบอกให้มันรู้
ไอ้พวกนี้มันแย่จริงๆ นะพี่
ความคิดเห็นที่ 47
4BANK วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 21.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bankbank
4BANK

(0)
ความยุติธรรมไม่มีในโลก
ความคิดเห็นที่ 46
มนต์เสียงเพลง วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 19.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/magicsoundsong

(0)

อันนี้เข้ากันกับเรื่อง "หมาป่าฝรั่งเศสกับลูกแกะสยาม" เลยครับ...
ความคิดเห็นที่ 45
ting วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 17.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง สักแต่ว่าตัวตนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป เหมือนต้นไม้ออกดอกออกผล ล่วงหล่นไปเมล็ดเกิดใหม่ก็มาจากต้นไม้เดิม

(0)
ประวัติศาสตร์ไทยขี้ลืม
ความคิดเห็นที่ 44
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 13.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

(0)
อนิจจา จะมีเยาวชนสักกี่คนที่เข้าใจถึงสภาพความร้าวรานใจที่ฝรั่ง

มันทำกับไทยไว้ สัญญาบาวริงค์ครั้งสมัยรัชกาลที่ ๔ ร่องรอยที่ฝั่งลึกอยู่ในประวัติศาสตร์

ศุลกากร ประวัติศาสตร์ รถไฟ ประวัติศาสตร์ กิจการไปรษณีย์โทรเลข ประวัติศาสตร์ทางศาล

จะมีนักประวัติศาสตร์สักกี่คนที่สนใจศึกษา เรื่องราว ที่ฝรั่งกระทำกับชาติไทยไว้

วันอาทิตย์ ที่ ๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ ผมนั่งเรือผ่าน ศุลกสถานจึงเก็บรอยเจ็บปวดมาให้ดูกัน

กระทรวงศึกษาธิการควรจะบรรจุเรื่องราวทางประวัติศาสตร์เรื่องราวเหล่านี้ไว้ในตำราสอน

เยาวชน เพื่อปลูกฝั่งความรักชาติ

....................................

ยกนิ้วให้เลยค่ะ คนช่างเล่า คลังความรู้ นี่หล่ะนะ ที่เค้าเรียกว่า ภูมิปัญญาบุคคลเป็นเช่นนี้เอง
ความคิดเห็นที่ 43
สนิมกฤช วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 13.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sanimkrit

(0)

เอนทรี่นี้โดนใจจริงๆ ครับ

"คนไทยโกรธง่ายหายเร็ว เจ็บแล้วไม่รู้จักจำ งานไหน พี่ไทยก็เมา มาวันนี้เราทะเลาะกันเอง"

ผมละชอบเรื่องแนวนี้

ไม่โหวตให้ก็ใจดำเกิ้น
ความคิดเห็นที่ 42
ซันญ่า วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 11.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SonyaUAS
เส้นทางเดินที่...ยาวไกลในแผ่นดินอื่น  http://www.booking.com/hotel/th/comon-bungalow-haadchaophao.html_ www.comonbungalow.com www.OmoneyCenter.com/805941/G  

(0)
มาขอร่วมวงไพบูลย์ ด้วยอีกคนนะคะ คุณพี่นุ ที่เคารพ อ่านแล้วตื้นตันใจ ในพระปรีชาของพระพุทธเจ้าหลวงยิ่งนัก แต่
พอยุคสมัยเปลี่ยนไป ลูกหลานไทย เองบริหารบ้านเมืองแบบ ไร้คุณธรรม ประชาธิปไตย กลายเป็น เรื่องของคนกลุ่มเดียว เดี๋ยว ไป เดี๋ยวมา กลุ่มอื่นๆ เข้าไม่ถึง แบบนี้ กลุ่มผู้นำ บริหารทั้งหลาย สมคบกัน กัดกินแผ่นดิน ตัวเอง
เหมือนปลวก กินบ้าน
และก็ไม่มี สำนึก เลยว่าความเป็นมา ประวัติ ศาสตร์ คนรบไร้ค่า
.
แต่ผู้นำเป็นใหญ๋ได้ชื่อเสียงไป เอาความดีไปหมด เพราะโลกยอมรับผู้นำ .
ประชาชนก็คือประชาชน แต่ประชาชน ที่ฮึกเหิม ฉลาดอยู่ดีๆ กลับเอาความฉลาดมา เชือดเฉือน แผ่นดิน เข้าไปอีก
ถล้ำกันไปใหญ่ ถอยไม่ได้ เพราะความยึดติด ยอมถอยไม่ได้ ...เป็นไปในทาง ริษยา จะตั้งตนเป็นแนวหน้าทางความความคิด เสียเอง ต่างก็เก่งๆ กันทั้งนั้นเลย ลัทธินิยมกลุ่ม
นิยมสี นิยมความรุนแรง ค่อยๆ ก่อตัวขึ้น จากความจริง ที่เริ่ม ปรุงแต่งจากคนที่ มีมันสมองดีๆ หลายๆคนมารวมกัน
ต่างยกยอกันเอง ตกบันได พลอยโจร ทางความคิด ยุยง กันเอง แล้วก็บอบช้ำในที่สุด
.
เราเองต่างหากรึเปล่าคะ คุณพี่นุ ที่ต้องเตือนตัวเรากันเอง
ซันญ่าว่า เราเองประชาชนต้อง ไม่ไปร่วมเห็นด้วยกับ คนเคยดี อีกต่อไป เพราะเขาเริ่มเป็นคนที่เสีย ...สติ...ไปเสียแล้ว หวังพึ่งกันเอง ดีกว่าไหมคะ ขอให้คุณพี่และ อีกหลายๆ ท่านในโอเคเนชั่น ที่มีภูมิปัญญา มีสิ่งดีๆ
ช่วยกัน ออกมาวิจารณ์ เรื่อง ที่ดีๆ อย่างนี้ ให้มากๆ นะคะ
กราบคาราวะ จากใจ
จากหุ้นส่วน ความเป็นไทยคนหนึ่ง
ซันญ่า
.
.
ความคิดเห็นที่ 41
พันธุ์สังหยด วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 09.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawnoyzi

(0)
โหวตให้เรืิ่องเล่าที่น่าสนใจครับ
ความคิดเห็นที่ 40
hayyana วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 08.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hayyana
You are what you is  !   

(0)
หุหุ ว่าแล้วเราก็เก็บตังค์ซื้อ LV Hermes ต่อครับ
ความคิดเห็นที่ 39
เพลงผ้า วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 07.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

(0)
คือความอยากได้อยากดัง ของฝรั่งดั้งขอ


สวัสดีค่ะพี่
ความคิดเห็นที่ 38
นายธรรมยุติ วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 07.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Dhammayuth

(0)
ตอนนี้เราก็กำลังสร้างประวัติศาสตร์อยู่ครับ
ความคิดเห็นที่ 37
ครูไทยใจเกินร้อย วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 04.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krusak

(0)
ประวัติศาสตร์คือบทเรียนที่มีค่าที่สุดของป้จจุบันนะครับ
แผ่นดินไทย แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง
เป็นแผ่ินดินแห่งความสุข
เพราะ คนไทยรู้รัักสามัคคีร่วมทำความดีถวายในหลวงและตอบแทนคุณแ่ผ่นดินร่วมกันนะครับ
ขอขอบพระคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 36
อะหนึ่ง วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 01.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mindhand
  อะหนึ่ง    คิ ด เ ขี ย น...พ อ สั ง เ ข ป  

(0)
อ่านประวัติศาสตร์ ยุคล่าอาณานิคม แล้วมั่นน่าเจ็บใจมาก
ไทยเสียแผ่นดิน เพราะกลโกงของฝั่งเศสล้วนๆ
ความคิดเห็นที่ 35
feng_shui วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 01.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

(0)
โหวต ค่ะพี่

.
ความคิดเห็นที่ 34
ลุงต้าลี่ วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 01.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loongdali

(0)
แม่น้ำโขงฝรั่งเศสก็ทำไว้ ฝั่งแม่น้ำโขงไทย ผิวดินเป็นของไทย ส่วนสายน้ำเป็นของลาว ดังนั้นเกาะทุกเกาะจึงเป็นของลาว เจ็บจริงๆ
ความคิดเห็นที่ 33
เตาะแตะ วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 00.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toddle
ไม่ได้มีปลาตัวเดียวในทะเล...Yah.

(0)
ผล ของการขี้
ประโยชน์ สำหรับชาติตังเองมหาศาล
.
.
คนรุ่นหลังชาติเหล่านั้น
ไม่มีใตรจะสำนึกผิดมาชำระประวัติศาสตร์
ต้นต่อของปัญหา ตามเอกสารหลักฐาน
ที่ชาติ ๆ เหล่านั้นเก็บงำ ไว้เลยเหรอ
.
.
พอรวยแล้วก็พูดเรื่องโลก 1 เดียว
พรมแดนไม่สำคัญ แค่เรื่องสมมุติ
.
น่าขัน ... (อารมณ์ขันแบบคนโลกที่ 3)
.
ล่าตรง ๆ ไม่ได้แล้วก็เอาเงินล่อ
ดีเนอะ เพราะถึงอย่างไร พวกโลกที่ 3
อย่างเรามันก็โง่เท่าเก่าละวะ ไม่เคยพัฒนา
.
.
ความคิดเห็นที่ 32
Kibangkok วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 23.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaithai
สีน้ำ(มือสมัครเล่น)และเรื่องราวชิวชิวที่ไร้สาระของผู้ชายหน้าแก่     .    ลุงกิ๊..

(0)
ประเทศชาติอยู่ได้ทุกวันนี้ ก็เพราะพระปรีชาและสายตาที่กว้างไกลของพระมหากษัตรย์แท้ๆๆๆนะครับ โชคดีที่เมืองไทยมีพระมหากษัตรยิ์
ความคิดเห็นที่ 31
ป้ารุ วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 23.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paaru

(0)
ประวัติศาสตร์เป็นเรื่องสำคัญที่กำลังถูกละเลยอย่างยิ่ง!!!

อย่างภาพแสตมป์ที่คห.22 คุณภาษาไทยนำมาให้ชมก็มีเรื่องราวที่บอกเล่าเหตุการณ์สำคัญควรค่าต่อการเรียนรู้ โดยเฉพาะภาพทางซ้าย บอกได้ถึงจิตวิญญาณเลยทีเดียวนะคะ
ความคิดเห็นที่ 30
วาดตะวัน วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 21.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ThaiTeacher

(0)
ความคิดเห็นที่ 29
นายยั้งคิด วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 20.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

(0)

ประวัติศาสตร์บางช่วงที่เป็นความแค้นความรันทดของคนไทยเรานั้น เราก็จำยอมต้องลืมกันไปเสีย เพราะมิฉะนั้น เราก็ต้องย่ำอยู่กับที่เพื่อลบรอยแค้นอยู่นั่นเอง แต่ถึงอย่างไรเราก็ต้องศึกษาประวัติศาสตร์เอาไว้ เพื่อให้เป็นสิ่งเตือนจำสำหรับปัจจุบันและอนาคตครับ

ปัจจุบันคนไทยเราก็อย่ามัวไปฝากความหวังอะไรกับคนชาติอื่นเป็นอันขาด แต่เราต้องก้าวไปข้างหน้าด้วยตัวของเราเอง แต่ถึงอย่างไรก็ตาม โลกทุกวันนี้ชาติต่างๆก็ต้องพึ่งพากัน เพื่ออยู่ในโลกนี้อย่างสันติสุขครับ
ความคิดเห็นที่ 28
ChaiManU วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 20.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

(0)
ใช่ครับพี่ ปัญหาชายแดนเขมร เพราะประเทศล่าอาณานิคมขี้ทิ้งไว้

และยิ่งไปกว่านั้น ปัญหาชายแดนเขมรที่เกิดขึ้นใหม่ตอนนี้ เพราะประเทศล่าอาณานิคมทั้งหลาย จะเข้ามาขี้ใหม่อีกครั้งครับ
ความคิดเห็นที่ 27
เบดูอิน วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 20.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somdej

(0)
ไข่เน่าๆด้วยนะครับ
ความคิดเห็นที่ 26
ราษีไศล วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 20.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

(0)
ขอบคุรครับ
ความคิดเห็นที่ 25
ประยูร วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 19.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

(0)
ขอบคุณครับ
เรื่องดีมีประโยชน์อีกแล้ว
คนไทย คนเขมร ต้องมาทะเลาะกัน
เรื่องว่า ขี้ฝรั่งเหม็น หรือ หอม
เอ๊ย..ไม่ใช่
เรื่องเส้นพรมแดน ที่มันเสือกขีดมั่วๆ..
ความคิดเห็นที่ 24
ลุงตุ่ย วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 18.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/THAMRONG

(0)
มรดกเป็งปวยของนักล่าอาณานิคม
ความคิดเห็นที่ 23
คมเย็น วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 17.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/komyen

(0)
ปัญหาของประเทศแถวๆนี้
ก่อขึ้นโดยพวกฝรั่งทั้งสิ้น
ความคิดเห็นที่ 22
ภาษาไทย วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 17.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/snowy

(0)

สวัสดีค่ะคุณพี่นุ
ชอบอ่านประวัติศาสตร์เช่นกันค่ะ เรื่องราวคราว รศ.112 เคยผ่านตามาบ้าง จำได้ว่าพวกฝรั่งเศส เอาเรือเข้ามาปิดอ่าวไทย ทำทีคุ้มกันเรือสินค้า แต่แท้จริง คือต้องการยึดประเทศไทย
เดชะบุญ ในหลวงรัชกาลที่ ๕ ทรงพระปรีชา ยอมเสียดินแดนบางส่วน ทั้งแผ่นดินลาว เขมร และทางใต้ ให้พวกฝรั่ง
ไปทั้งที่ทรงเสียพระทัยมาก

เมื่อหลายปีก่อน เคยดูสารคดีทางทีวี เขาเล่าว่า ในเมืองเสียมราฐ ศรีโสภณ ยังมีคนไทยอยู่ (น่าจะเชื้อสายหลายชั้นแล้วมั้งคะ) เป็นเครื่องยืนยันได้ว่า แผ่นดินนั้นเคยเป็นของไทยมาก่อน
แต่เขมร เคยเป็นคนแบบไหน ก็ยังเป็นเช่นเดิม เป็นขมิ้นกับปูน กับไทยมาตลอด

โหวตค่ะ
ความคิดเห็นที่ 21
BlueHill วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 17.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

(0)
ปราสาทเขาพระวิหาร เป็นเพียงหนึ่งในจุดที่นักล่าอาณานิคมทิ้งเอาไว้ครับ

น่าเสียดายนะครัีบที่เราึซึ่งอยู่ในอินโดจีนด้่วยกัน กลับหลงไปติดกับดักเข้าจนได้ ทั้งที่รู้ว่ามันคือ กับดัก
ความคิดเห็นที่ 20
ส.บุญยืน วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 16.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Boonyoon
ข่าวกินแล้วดี เติบโตเร็ว

(0)
สวัสดีครับตา
ถ้าไม่มีพวกล่าอาณานิคมป่านนี้ไทยกับเขมรก็ไม่ต้องตีกันเพราะเขมรเป็นแผ่นดินของไทยเรา
ความคิดเห็นที่ 19
แก้วตาดวงใจ วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 16.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/faroong

(0)
คนไทยลืมง่าย ยิ่งเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่ไม่กระทบต่อชีวิตประจำวันเห็น ๆ ยิ่งไม่ต้องพูดถึง คนที่ไม่ลืมกลายเป็นคนแปลกคล้ายรักชาติ หวงแผ่นดินเกินไปซะงั้น
ต้องมีบ้างที่คิดเห็นว่าจะเอาเรื่องเก่า เหตุการณ์ไทยเสียเขาพระวิหารเพราะฝรั่งเศสตัวดี มารื้อฟื้นไปทำไมให้เสียความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ ถ้าเพื่อนบ้านดี ๆ ก็น่าจะดีด้วย นี่เพื่อนบ้านจ้องจะฮุบแต่แผ่นดินไทย ดีด้วยไม่ลง
ความร้าวรานใจที่เสียเขาพระวิหารคงจะไม่มีในจิตใจของคนไทยเหมือนกับสมัย ร.5 เสียแล้ว ถ้าพ.ศ.นี้เราจะเสียดินแดนไปให้เขมรไปอีก
ความคิดเห็นที่ 18
จ่าจินต์ วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 15.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jawee
@..จ่าจินต์...ตำรวจบ้าบุญ..เล่ม 2...คลอดแล้วครับ..พิมพ์จำนวนจำกัด..@

(0)
Fs;9""
โหวตครับผม..
ด้วยบารมีล้นเกล้า..
ความคิดเห็นที่ 17
chaiyassu วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 15.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bunruang

(0)
ชีวิต
มีอดีต มีปัจจุบัน มีอนาคต
ถ้าเรารู้ครบ
ก็หมายความว่า
เรารู้จักชีวิตสมบูรณ์


ความคิดเห็นที่ 16
พิทักษ์ วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 15.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jaopad

(0)
ขอบคุณเรื่องเล่าดีๆครับ
ความคิดเห็นที่ 15
ครูแดง วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 14.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

(0)
-จำความขมขื่นได้ดี..

-เขาพระวิหารทางขึ้นอยู่ฝั่งไทย ศาลโลกตัดสินให้เขมรได้ไปเฉยเลย

-เพราะเราไม่มีพี่เลี้ยงในศาลโลก ..ไทยไม่เป็นเมืองขึ้นใคร
ความคิดเห็นที่ 14
เป๊ปซี่ วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 14.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pepsi8

(0)
...มันมาขี้ทิ้งไว้...

...แทนที่เราจะเงยหัวขึ้นตะบันไอ้คนที่ขี้...

...เรากลับมานั่งละเลงขี้มันอยู่ใช่ไหมครับพี่...!!!
ความคิดเห็นที่ 13
สมองโล่ง วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 14.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mybrain

(0)
ความแค้นในอดีตจำไว้เป็นบทเรียน และควรนำมาป้องกันไม่ให้เกิดความเสียเปรียบกับชาติฝรั่งอีก อย่าไปเชื่อพวกมันมาก และมั่นใจว่าเราเก่งเทียมพวกมัน และดูได้แต่อย่าเอาอย่างซะทุกเรื่อง มันเองก็ไม่ได้ดีกว่าเราเลย..แต่อาจจะเป็นระบบกว่าเรา และที่สำคัญ มันสามัคคีข่มเหงชาติอื่น เราต้องสามัคคีไม่ให้ใครมาข่มเหงชาติเราเช่นกัน ถึงจะแก้ได้
ความคิดเห็นที่ 12
มะอึก วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 12.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

(0)
ประเทศผู้ล่าอาณานิคม...
ผมไม่ชอบคำ ๆ นี้เลยครับพี่
ความคิดเห็นที่ 11
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 12.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

(0)
ขอบคุณที่ช่วยกันทำให้ คนรุ่นใหม่ หูตาสว่างขึ้นครับ

น่าเสียดายที่คนรุ่นใหม่ ละเลยประวัติศาสตร์

แต่ก็น่าดีใจที่คนรุ่นเก่า นำมาเล่าให้ฟัง

ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 10
รินรู้ดี วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 11.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinrudee

(0)

เห็นด้วยกับพี่นุค่ะ
นึกถึงเรื่องนี้
เจ็บปวดลึกๆ

แม้เราจะไม่ได้มีลมหายในในเวลานั้น
แต่เรากำลังเผชิญกับเรื่องเก่าๆ ที่ย้อนกับมามีปัญหาอีกครั้ง
สวัสดีคะ พี่นุ
ความคิดเห็นที่ 9
khox วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 08.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khox
เค-ฮ๊อคซ์ : "เช่น นั้น เอง"

(0)
สวัสดียามเช้าครับผม

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
ความคิดเห็นที่ 8
หวานหวาน วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 08.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/warnwarn
คาราโอเกะกับหวานหวาน http://www.oknation.net/blog/warnwarnsong

(0)

ขอบคุณคุณนุที่เล่าให้ฟังค่ะ
เรื่องราวในประวัติศาสตร์น่าสนใจมาก
น่าจะย้ำเตือนลูกหลานไทยมิให้ลืมความหลังนะคะ

ขอบคุณค่ะ
ทานตุ๋นเยื่อไผ่ร้อนๆ บำรุงร่างกายกันหน่อยนะคะ
ความคิดเห็นที่ 7
เคียงดิน วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 08.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keangdin
รั ก แ ค่ ว า ท ก ร ร ม  อำ พ  ร า ง

(0)
ฮุนเซนก็ตัวเจ้าเรื่อง หน้าไหว้หลังหลอก รัฐไทยรุ่นใหม่เดินเกมส์ไม่รู้จักนิสัยเขมร
ความคิดเห็นที่ 6
ฅนสยาม วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 07.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khonsiam

(0)
โหวต...

สวัสดียามเช้าครับ..พี่นุ..


เห็นด้วยครับ..พี่..
ความคิดเห็นที่ 5
Payont วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 07.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/payont

(0)
ไอ้พวกนี้ก็คือโจร อังกฤษ ฝรั้งเศส เสปน โปตุเกต เนเธอร์แลนด์ พวกมันมากระทำย่ำยีพวกเราชาวเอเซีย (และที่อื่นๆทั่วโลก) ไว้มากมายเหลือเกิน

ปล้นสดมภ์เอาทรัพยากรไปสร้างความร่ำรวยให้พวกมัน สร้างกฎกติกาที่เข้าข้างพวกมัน ฯลฯ

บรรพบุรุษไทยนั้นปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า..ให้คนไทยปัจจุบันได้มีที่คุ้มกะลาหัวโดยไม่อายใคร ไม่เป็นอาณานิคมของใคร แต่ไม่สำนึกกัน ไม่เคยเรียนรู้ เนรคุณ คิดจะล้มเจ้าบ้าง กัดกันยังกับหมา...
ความคิดเห็นที่ 4
ครูหนวด วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 06.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/livinginusa2009

(0)
ขยันจริงๆ ช่างเล่าสมชื่อ ทำให้ผมได้ความรู้มากมาย
จริงๆแล้วผมอ่านหนังสือเยอะ แต่ไม่ค่อยได้อ่านแนวประวัติศาสตร์ ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน

ช่วงนี้ภรรยาผมได้หนังสือมาจากเพื่อนที่อยู่เมืองไทยเล่มหนึ่ง พิมพ์ที่สำนักพิมพ์ในเมืองไทย SILKWORM BOOKS ผู้เขียนชื่อ Susan Morgan เขาค้นคว้าประวัติของBombay Anna ผู้เขียนเรื่องKing and I
ภรรยาผมอ่านเรื่องนี้ไปเกือบจบแล้ว ขณะที่อ่านเธอมักจะถามเสมอว่า "รู้จักคนนี้มั้ย..... รู้เหตุการณ์ตอนนี้มั้ย"(หมายถึงตอนที่กล่าวถึงในเรื่อง) ทำให้ผมรู้ตัวเองเลยว่าต้องหาหนังสือประวัติศาสตร์มาอ่านหน่อยแล้ว เพราะไม่รู้เรื่องเลย
แต่หนังสือเล่มที่ว่านี้เป็นงานเชิงวิชาการนะครับ ภาษาผมไม่แข็งแรงพอที่จะอ่าน ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษของผม พอๆกับที่ผมอ่านลิลิตโองการแช่งน้ำนั่นแหละ คืออ่านรู้เรื่องไม่ถึงครึ่ง

แค่แจ้งเบาะแสให้คุณคนช่างเล่าไปหาอ่านเอาเองนะครับ ผมไม่มีปัญญาอ่านครับ
ความคิดเห็นที่ 3
กล้วยพองลา วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 05.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kalama

(0)
สวัสดีครับ...เช้านี้ที่นคร...อากาศดีมาก ๆ.ครับ..

มาทักทายก่อนเดี่ยวกลับไปอ่าน...
ความคิดเห็นที่ 2
คนช่างเล่า วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 05.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

(0)
คอมเมนต์ที่ 1 ผมนำเนื้อหามาให้อ่านครับ
ความคิดเห็นที่ 1
คนช่างเล่า วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 05.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

(0)
พรุ่งนี้ วันที่ 13 กรกฏาคม 2552 จะเป็นวันครบรอบ 112 ปี ที่ฝรั่งเศสย่ำยีประเทศไทยเรา

ในหนังสือ 100 ปี โทรคม ที่การสื่อสารแห่งประเทศไทย เคยพิมพ์ออกมา กล่าวถึง คณะนักสำรวจ

ดินแดน พื่อล่าอาณานิคม ไว้น่าสนใจมากครับ



เป็นเพราะ คนไทยเราโกรธง่ายหายเร็ว และไม่ใส่ใจประวัติศาตร์ ความเจ็บปวด รวดร้าว ที่ฝรั่งเศส

เคยกระทำไว้ จึงปล่อยให้ พวกฝรั่งเศส มาจัดฉลอง กันทางเรือ ที่ ในน่านน้ำไทยเมื่อ

เดือนที่ผ่านมา ผมยังงงกับรัฐบาลไทย ที่ปล่อยให้ ทหาร ฝรั่งเศสที่เคยมาย่ำยี มาจัดงานได้อย่างไร?...........

กิจการโทรเลข ถือว่าเป็นกิจสื่อสารโทรคมนาคม ที่สำคัญยิ่ง ในยุครัตนโกสินทร์ ตอนต้น นักล่า อาณานิคม

ประเทศอังกฤษ และฝรั่งเศส มีความประสงค์ จะเข้ามาดำเนินการเอง เช่น ช่วง ปี พ.ศ. 2412 แต่ดำเนินการไม่สำเร็จ

พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ได้ดำเนินวิเทโศบายอันแยบยล โดยได้จ้าง นายปังเกา ชาวเยอรมัน

เข้ามาดำเนินการ จึงทำให้นาย ปาลวี ชาวฝรั่งเศส ไม่พอใจ ช่วง ปี พ.ศ.2426 นาย ปาลวี เข้ามารับจ้างว่างสายโทรเลข

สายพระตะบอง อยู่ ขณะนั้น

ต่อมานายปาลวี เดินทางกลับประเทศฝรั่งเศส และ กลับเข้ามาเมืองไทยอีกครั้งในนาม คณะนักสำรวจลุ่มน้ำโขง

นายคนนี้แหละ ที่สร้าง ความวุ่นวายเรื่องเขาพระวิหาร จนถึงปัจจุบันนี้



13 กรกฏาคม 2552 จะครบรอบ 112 ปี วันที่ฝรั่งเศส ย่ำยี้ไทยเรา ผมจึงเขียนบันทึกเตื่อนความจำ ให้ท่านๆรำลึก

13 กรกฏาคม 2436 เวลา 16.30 น. เรือปืนฝรั่งเศส 2 ลำ รุกล้ำน่านน้ำไทยเรา เข้ามาถึงกรุงเทพฯ

เรือปืนฝรั่งเศส 2 ลำชื่อ

1) เรือ แองคังสตังค์ (inconstant )

2) เรือโกเมต ( comate )

3) และเรือนำร่อง บาตีชต์ ( jean Baptist say )

โดยมีกัปตัน เรือชื่อ นาวาโท โบวี เรือแล่นมาถึงสันดอนปากแม่น้ำเจ้าพระยา เวลา 18.30 น. เรือรบฝรั่งเศสแล่นมาถึง

ป้อมพระจุลจอมเกล้า ทหารเรือไทยได้ยิงปืนใหญ่ตักเตื่อนไป แต่ทหารฝรั่งเศส ยังจงใจ จะกระทำการ และแสดงตนเป็นศัตรู

อย่างชัดแจ้ง จึงเกิดการยิง ต่อสู้กันนาน 2 ชั่วโมงครึ่ง

การแจ้งข้อความ ฮอตไลน์ ทางโทรเลข เข้าไปยังศูนย์การบริหารที่กรุงเทพฯ ยุคนั้นจึงถือว่า

โทรเลข เป็นการสื่อสารที่รวดเร็วมาก ตรงนี้ไม่ใช้ประเด็นสำคัญ ประเด็นสำคัญผมต้องการให้เรารำลึก

ถึงการกระทำที่ฝรั่งเศสกระทำกับประเทศไทยเรา ผมถามดังๆว่ามีใคร สักกี่คนที่สนใจประวัติศาสตร์ตรงนี้

ความเป็นมาของเขาพระวิหาร ท่านๆ เคยสนใจ เหตุที่มาไหม?

เวลา 21.00 น. เรือรบรุกล้ำมาถึง หน้าสถานทูตฝรั่งเศส นายปาลวี อดีต คนรับจ้างว่างสายโทรเลขพระตะบอง อดีตนักสำรวจ

ขณะนั้นมาเป็นอุปทูต ประจำกรุงเทพฯ ( 20 กค 2436 )

นายคนนี้ได้ยื่นคำขาด 6 ข้อ ให้รัฐบาลกรุงสยาม

พลเรือตรีอูมาน ( Admiral Human) ผู้บัญชาการทหารเรือ ภาคพื้นตะวันออกไกล ได้ประกาศปิดล้อม อ่าวไทย

ผมถามทหารราชนาวีไทย ว่า ท่านปล่อยให้ทหารฝรั่งเศส มาจัดฉลองในน่านไทย เมื่อเดือน มิถุนายน 2552

ได้อย่างไร?

30 กค 2436 รับบาลฝรั่งเศส ได้ยื่น Paris Note ให้ทางการไทย ยึด ปากน้ำ ยึดจันทบุรี

หนังสือ พระประวัติ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาเทวะวงศ์วโรปการ

หน้า 290 กล่าวถึง วิกฤติการณ์ ร.ศ. 112 ไว้น่าสนใจมาก เริ่มมีปัญหามาตั้งแต่ พ.ศ. 2431 เมื่อฝรั่งเศส นักล่าอาณานิคม หึกเหิม ย่ำยีไทยเรา

กอง จดหมายเหตุแห่งชาติ เอกสาร โทรเลขต้นฉบับ พระองค์เจ้าวัฒนานุวงศ์กราบบังคมทูล กรมหลวงเทวะวงศ์วโรปการ ดังนั้นจึงเห็นได้ ว่าเอกสารต้นฉบับ จากลายมือ ต่างๆของคนที่ส่งนั้นเป็นเอกสารสำคัญมากๆ ใช้เป็นเอกสารอ้างอิงได้ดีมาก ผมจึงเก็บเอกสาร ก่อนสิ้นโทรเลขไว้ เป็นโทรเลขถึงบุคคลสำคัญ
แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน