• คนช่างเล่า
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-07-25
  • จำนวนเรื่อง : 307
  • จำนวนผู้ชม : 930178
  • จำนวนผู้โหวต : 1063
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1063 คน
<< มีนาคม 2012 >>
อา พฤ
        1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันเสาร์ ที่ 10 มีนาคม 2555
Posted by คนช่างเล่า , ผู้อ่าน : 7868 , 15:21:47 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 15 คน

เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อ ว่าหน่วยราชการ ทำงานแบบชุ่ยๆ เราแย้งไป กลับไม่นำพา

ผมทำเรื่องร้องเรียนผ่านอธิบดี ก็ไร้ผล เห็นที่จะต้องตั้งทนายฟ้อง ให้มันติดคุก

เป็นตัวอย่างเสียบ้างแล้วละ วันนี้ผมขอนำข่าวมาเขียนเล่าสู่กันฟังก่อนนะครับ

ความเดิม

ลิงค์นี้

อ่านต่อ 

ลำดับเหตุการณ์
ปัญหา ที่ผมทราบมีดังนี้
ผมไดรับหนังสือจากสรรพากรพื้นที่ เขต ๘ ขอเชิญพบ จึงทราบปัญหาเมื่อ ก.พ. ๕๔ ผมทำหนังสือร้องเรียน ถึงท่านอธิบดีเมื่อ 1 มีค 54
ผมไปขอคัดสำเนา จากสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าเขต ๓ รัชดา
ผมมีสำเนาคำขอจดทะเบียน หส.๑ หส.๒ ลายเซ็นต็ ถูกปลอมแปลงชัดเจน
ผมมีสำเนา แจ้งความ สน.สุทธิสาร
ผมทราบหลักเกณฑ์การลงลายมือชื่อในคำขอจดทะเบียนและเอกสารประกอบกรณีลงลายมือชื่อในราชอาณาจักร
ผมได้โทรติดต่อ นายชาตรี สุรวิริยาการ แต่โทรฯครั้ง ที่๒ เวลา ๑๔.๒๐ น. รอนาน ประมาณ 15 นาที ไม่รับสาย(โทรฯเมื่อ 23 ธค 54)
หลักเกณฑ์การลงลายมือชื่อในคำขอจดทะเบียนและเอกสารประกอบ
ตามข้อ 1 ข้อ  2 และข้อ  2.1 ในวันข้อจดทะเบียน ได้ปฏิบัติถูกต้องหรือไม่
  เรียนมาเพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงต้วยจักขอบพระคุณยิ่ง และแจ้งให้ผมทราบด้วย/ อีเมล์ nukpan@yahoo.com

  วันนี้ ผมได้รับ จดหมาย ลงทะเบียน ตอบรับ
จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์
๔๔/๑๐๐ ถ .นนทบุรี อ.เมือง นนทบุรี จังหวัดนนทบุรี
หนังสือลงวันที่ ๙ มีนาคม ๒๕๕๕  แจ้งผลการพิจารณาคำอุธรณ์
ความเดิม ผมขอนำลิงค์ ที่เคยเขียน มาแปะให้ท่านเข้าไปอ่านได้ตาม
ลิงค์นี้...
ต่อมาผมทำเรื่องร้องเรียนไปทาง E mail ถึง อธิบดี Banyong @ dbd.go.th
และได้โทรศัพท์ ไปสอบถาม ทางเลขาหน้าห้องว่า อีเมล์ ท่านเช็คเองหรือ
ทางเลขาตรวจสอบให้ เลขานุการแจ้งว่าท่านเช็คเอง พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์
ให้ผมติดต่องานที่เกี่ยวข้อง
เรื่องนี้เห็นที่ผมจะต้องเขียนหลายๆตอน และจะไปร้องเรียนสื่อสิ่งพิมพ์ เพื่อให้ตีพิมพ์
บอกเรื่องราวการทำงานของกรมนี้ กระทรวงนี้ด้วย
  ผู้ตอบหนังสือ คือนายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักทะเบียนธุรกิจ ผู้ช่วยนายทะเบียนกลาง
สำนักทะเบียนธุรกิจ โทรฯ ๐๒๕๔๗ ๕๙๘๒ โทรสาร ๐๒ ๕๔๗ ๔๔๔๑
ผมจะค่อยๆเขียนถึงระบบราชการรับแต่ชอบ
และฝากเรียนถาม รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ โดยตอบผ่าน ทางกองบรรณาธิการ ของเนชั่นด้วย
ฝากท่าน บก.ชาลีด้วยครับ
..............................................................................................................
ผมเขียนคำชี้แจงคำอุธรณ์ ตามจดหมายวันนี้ตามคำตอบแค่ ๒ ข้อก่อนครับ
ตามหนังสือที่ พณ.๐๘๐๕.๐๑/๐๕๔๓ ลงวันที่ ๙ มีนาคม ๕๕
ตอบเรื่องแจ้งผลการอุธรณ์ ของผม ที่นำเรื่องไปดองไว้นาน  ได้แต่แจ้งว่ายังไม่พร้อม
เมื่อพร้อม คำตอบที่ระดับกรมนี้เขาทำงานกันมันตลกคาเฟ่
   อ้างถึงคำสั่งอุธรณ์โต้แย้งคำสั่งนายทะเบียนที่ไม่เพิกถอนคำขอจดทะเบัยน
ของห้างหุ้นส่วนจำกัดโกลเด้น เอ็น อาร์ ล๊อตโต้ ๑ ทางสำนักงานทะเบียนหุ้นส่วน
บริษัทกลางตอบมาดังนี้(เพราะพวกคุณปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด)
    ผมอุธรณ์ว่าไม่มีส่วนรู้เห็นในการจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็น อาร์ ล๊อตโต้ ๑
หน่วยงานตอบ ว่าได้มีหนังสือแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องกับการจดทะเบียนคนอื่นให้มาชี้แจง
ปรากฏว่าไม่มีผู้ใดมาให้ถ้อยคำฯลฯ  นี้คือคำตอบประเด็นที่ ๑
ประเด็นที่ ๒ ยิ่งอาการจะต้องเข้าศรีธัญญาหนักไปอีก ลองมาอ่านดูนะครับ ผมตั้งคำถาม
ว่าคำขอจดทะเบียน ห้างหุ้นส่วนโกลเด้น เอ็น อาร์ ล๊อตโต้ ๑ คำขอที่ ๗๕๕๓๐๕๐๖-๕๘
รับวันที่ ๖ พฤษภาคม ๒๕๕๓ เงินลงทุนจำนวน ๓๐๐,๐๐๐ บาท ผมไม่เคยจ่ายออกไป
คำตอบที่ได้รับจากหน่วยงานใกล้ศรีธัญญาว่า... เขาตอบว่าผมเสียเงิน ไป ผ่านนางมาลี อจลวงษ์
ทราบว่านางคนนี้อยู่ที่ไหนไม่รู้ จะบ้าหรือ ไปลงทุนกับคนไม่รู้จัก
ครับผมจะค่อยๆเขียนหลายๆตอน และจะไปออกอากาศ เนชั่นฯ เพื่อเตื่อนภัย  จากข้อเท็จจริง
พวกข้าราชการพวกนี้มันทำผิดระเบียบเงื่อนไข แต่กลัวความผิด อธิบดีในฐานะควบคุมนโยบาย
ผมตั้งคำถามผ่านท่านรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ ว่าเหมาะสมกับตำแหน่งหรือ?
 เรื่องราวสนุกๆใกล้ศรีธัญญามีอีกมาก ผมได้อีเมล์ไปเรียนอธิบดีแล้ว วันจันทร์ ที่ ๑๒ มีค๕๕
จะโทรฯไปถามเลขานุการท่านอีก
ท้ายหนังสือ ของสำนักทะเบียนธุรกิจ ที่นายพูนพงษ์ นัยนาภาการณ์
ผู้อำนวยการสำนักทะเบียนธุรกิจ ผู้ช่วยนายทะเบียนกลาง ได้ท้าทายโดยใช่
วรรคว่า อนึ่ง หากท่านไม่เห็นด้วยกับการพิจารณาดังกล่าวสามมารถดำเนินการ
ตามพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครอง และวิธีพิจารณาทางปกครอง พ.ศ. ๒๕๔๒
โดยยื่นฟ้องต่อศาลปกครองภายใน ๙๐ วัน นับแต่วันได้รับหนังสือนี้
  เมื่อผมไปยื่นฟ้องศาลปกครอง ผมเขียนเอนทรี เข้าอ่านตามลิงค์ข้างล่างเวลานั้น
ยังไม่กล่าวชัดเจน ไปตามลิงค์นี้ครับ
 สำนักงานศาลปกครองกลาง คดีหมายเลขดำที่  ๒๓๘๙/๒๕๔๔
ชื่อผู้ถูกฟ้องคดี ..........คำฟ้อง ลงวันที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๔
พวกคุณไม่ต้องมาท้า
สถานีโทรเนชั่นชเนล เชิญอธิบดี ออกมาโต้กับผมอดีตนายไปรษณ๊ย์ได้เลยครั้บ


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 57
มะละกอชายไฟ วันที่ : 15/03/2012 เวลา : 03.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/naeney

(0)
วันนี้เจอกรณีคล้าย ๆ กันเลย ค่ะ บริษัทประกัน แอบเปลี่ยนเงื่อนไขการเคลมและการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาล แต่เราก็ยังคงส่งค่าธรรมเนียมเท่าเดิมทุกสัปดาห์ ตรวจสอบข้อมูลครั้งแรกเขาบอกเราเปลี่ยนรูปแบบ ทั้ง ๆ ที่เราไม่เคยเปลี่ยนเลย พอครั้งที่สองเขาบอกเราค้างส่งหนึ่งครั้งทั้ง ๆ ที่บริษัทหักจ่ายอัตโนมัติทุกสัปดาห์ตามรายได้ของเราและเราก็มีหลักฐานการหักจ่ายออนไลน์ให้เห็นอยู่ พอติดต่อไปครั้งที่สาม เขาบอกว่ายอดบิลค่ารักษาพยาบาลของเราค้างจ่ายเกิน 45 วันโดยที่เราไม่รู้ และยอดรวมเกินกว่าพันเหรียญ (สาเหตุเนื่องจากการเปลี่ยนโปรฯ) กำลังรอดูอยู่ว่าบริษัทเขาว่าอย่างไรหลังจากที่เราแจ้งไป หากไม่คืบหน้าเราก็จะฟ้องศาลเหมือนกัน เพราะเรามีหลักฐานและอยู่ไม่รู้ว่ารูปแบบถูกเปลี่ยนแปลงไปได้อย่างไร
ความคิดเห็นที่ 56
ป้ารุ วันที่ : 13/03/2012 เวลา : 17.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paaru

(0)
บริษัทที่ว่านี่เค้าทำธุรกิจอะไรคะ
ความคิดเห็นที่ 55
คนช่างเล่า วันที่ : 13/03/2012 เวลา : 16.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

(0)
ท่าน บก.ครับ เริ่มดีขึ้น ถ้าเขามาทำยกเลิกห้างหุ้นส่วน
ติดต่อมาบ้างแล้ว
แต่ที่ชั่ว ข้าราชประพฤติชั่ว แล้วไม่ย่อมรับความจริง
ผมแนะนำอธิบดี ให้ตั้งกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริง
ว่าใครเริ่มต้น
แล้วตั้งกรรมการตรวจสอบ แค่นี้เอง
อธิบดีรู้ดี
ความคิดเห็นที่ 54
ครูอ๊อฟ วันที่ : 13/03/2012 เวลา : 15.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/carnival

(0)
มาเป็นอีกแรงใจครับ
ความคิดเห็นที่ 53
BlueHill วันที่ : 13/03/2012 เวลา : 10.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

(0)
มีความคืบหน้าอย่างไรบ้างครับพี่นุ
ความคิดเห็นที่ 52
เฒ่าไผ่เขียว วันที่ : 13/03/2012 เวลา : 09.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/okokbaby

(0)
..เอาใจช่วยครับพี่...
สวัสดีครับ
ความคิดเห็นที่ 51
ครูแดง วันที่ : 13/03/2012 เวลา : 06.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

(0)
-มาให้กำลังใจคุณนุ...

-ความจริงคือสิ่งที่ไม่ตาย สู้ สู้ ด้วยสตินะคะ
ความคิดเห็นที่ 50
OXYGEN2 วันที่ : 13/03/2012 เวลา : 03.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/oxygen2


(0)
เจอแบบนี้แย่ไปเลยครับ ให้กำลังใจนะครับ ขอให้เอาคนผิดมาลงโทษให้ได้เลยครับ
ความคิดเห็นที่ 49
Cat@ วันที่ : 12/03/2012 เวลา : 22.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/catadler
อีกบ้าน ธรรมะ กับชีวิตhttp://www.oknation.net/blog/Akanittha

(0)
สวัสดีค่ะ คุณพี
นานๆมาที

ได้ อ่านเรืองราวดีๆ ขอบคุณที่นำมาเล่าสู่กันฟัง
จะได้ รับรุ้การทำงานของเมืองไทย


....

มาหา ด้วยความคิดถึง

ลงเรืองใหม่
วันจันทร์ ที่ 12 มีนาคม 2555
มันฝรั่งอบสมุนไพร อาหารเจ หรือมังสวิรัตชั่นหนึ่ง เมนูมันฝรั่งอบ โรสแมรี
Posted by Cat@ ,

ว่าง แวะมาหากันนะค่ะ
ด้วยความคิดถึง
ความคิดเห็นที่ 48
ทางแก้ว วันที่ : 12/03/2012 เวลา : 16.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/faab
แห่งสี่สายน้ำปิงวังยมน่าน

(0)
เวลา(ราชการ)ที่เชื่องช้า
เป็นผลประโยชน์ของมิจฉาชีพ
และเป็นเครื่องทำร้ายประชาชน
ความคิดเห็นที่ 47
รัฐศิริ วันที่ : 12/03/2012 เวลา : 15.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rutdy

(0)
พี่นุ แล้วเขาเอาเอกสารบัตรประชาชน สำเนาต่างๆของพี่ไปจดทะเบียนได้อย่างไรคัรบ
ความคิดเห็นที่ 46
Bhirisa_ภิริสา วันที่ : 12/03/2012 เวลา : 14.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Bhirisa
www.oknation.net/blog/misspostcard

(0)
อยู่ข้างพี่นุเต็มที่ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 45
Augustman วันที่ : 12/03/2012 เวลา : 13.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

(0)

ประเทศไทยจึงไปไม่ถึงไหน..ก็เพราะข้าราชการสารเลวแบบนี้แหละ...ผิดไม่รับ คอยรับแต่ชอบ...มัน่าไหมล่ะ

ความคิดเห็นที่ 44
feng_shui วันที่ : 12/03/2012 เวลา : 13.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

(0)
พี่นุ สู้ๆๆ
ความคิดเห็นที่ 43
ณสยาม วันที่ : 12/03/2012 เวลา : 12.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/slaonark

(0)
ผมขอเสนอแนะหน่อยครับ
ตาม คห 40
เมื่อรู้แล้วว่าบริษัทชื่ออะไร หุ้นส่วนเป็นใครบ้างเพราะฉนั้นคนที่ไปจดต้องเป็นหุ้นส่วนคนใดคนหนึ่งหรือว่าคนที่ได้รับมอบอำนาจจากคนใดคนหนึ่ง ในส่วนนี้ทางกระทรวงพาณิชย์เขาอาจจะไม่รับรู้ เพราะว่าคนที่ไปจดเป็นผู้รับมอบอำนาจ ในกรณีเราไปร้องขอให้กระทรวงพาณิชย์เขายกเลิกการจด ทะเบียนหรือว่าถอดถอนออกจากหุ้นส่วน เขาอาจจะไม่มีอำนาจเพราะฉนั้นเราต้องไปฟ้องใล่เบี้ยเอาจากผู้นำชื่อเอาไปจดคือหุ้นส่วนอีกคนหรือว่าคนที่รับมอบอำนาจให้ไปจด แต่ว่ามีข้อสังเกตคือเขาเอาสำเนาบัตรประชาชนเราไปได้อย่างไร เพราะต้องใช้ประกอบการจดทะเบียน
ความคิดเห็นที่ 42
ลาดพร้าวซอยสิบสอง วันที่ : 12/03/2012 เวลา : 12.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thairesearch2539

(0)
มาเป็นกำลังใจค่ะ
ความคิดเห็นที่ 41
คนช่างเล่า วันที่ : 12/03/2012 เวลา : 12.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

(0)
กราบขอบพระคุณทุกๆท่านครับ

จุดตาย เพราะมันทำผิดกันทั้งฝูง

จึงดีงเรื่อง เรื่องนี้ ผมจะไม่ย่อมเด็ดขาด จะไปหาสิ่งพิมพ์เดลินิวส์ด้วย ในฐานะ ที่ พี่แดง หรือประภา เหตระกูล ยกัศศรีนวลนัด บรรณาธิการ ผมคุ้นเคย กับท่าน มาตั้งแต่อยู่ทุ่งหลักสี่ มายาวนาน
เมื่อเขาพร้อมเปิดแนว เราต้องรับ และรุก
ความคิดเห็นที่ 40
คนช่างเล่า วันที่ : 12/03/2012 เวลา : 12.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

(0)
หมายเหตุ
ในการจัดตั้ง ห้าง

หุ้นส่วนจำกัดโกลเด้น เอ็น อาร์ ล๊อตโต้ ๑ คำขอจดของนางมาลี อลจวงษ์ เมื่อ เมื่อ ๖ พ.ค. ๕๓

แต่ตามหนังสือรับรองของสำนักงานทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทกรุงเทพมหานคร ปรากฏว่า ห้างฯได้จดทะเบียน

ตั้งแต่วันที่ ๒๐ เม.ย. ๕๓ (ซึ่งก่อนยื่นคำขอเสียอีก) โดยห้างฯดังกล่าว มีชื่อ นางรุ้งตะวัน พิพัฒนพงศ์โสภณ

และกระผม เป็นหุ้นส่วนรวม ๒ คน

จากข้อสั่งเกตุตรงนี้หรือเปล่า ที่ไม่สามารถถอนชื่อกระผมออกได้

มาตราการ ในทางบริหารทางราชการ

จัดตั้งกรรมการหาข้อเท็จจริง ใครทำอะไรไว้อย่างไร?

มาตรการที่ สอง เมื่อรู้ข้อเท็จจริงแล้วให้ตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวน โดยแจ้งให้สื่อในเครื่อเนชั่นทราบด้วย
ความคิดเห็นที่ 39
arexy13 วันที่ : 12/03/2012 เวลา : 12.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/myarexy13

(0)
จากการที่ผมเคยทำงานราชการมาก่อน....ทำให้ได้เรียนรู้อะไรดีๆมาเยอะ....

ตั้งแต่นั้นมาเวลาไปติดต่อราชการจะเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ผมจะ พกเครื่องบันทึกเสียง กล้องดีวี(ตัวเล็ก)เข้าไปติดต่อด้วยทุกครั้ง และตามระเบียบราชการ ผมจะแรงไปเลย เพราะตามระเบียบราชการแล้วมันมีเรื่องการผิดวินัยถ้าเขาของขึ้นมันก็เสร็จเรา....ผมทำอย่างนี้มาตลอดและบอกคนรอบตัวให้ทำแบบเปิดเผยไปเลย....ส่วนกรณีของพี่คนช่างเล่า ขอเป็นกำลังใจให้สู้ไปเลยอย่าเต็มที่ และทุกครั้งให้จำไว้เมื่อต้องติดต่อราชการกับพวกนี้ ต้องอย่าลืมทำแบบที่ผมบอกและเอกสารทุกอย่างต้องเก็บไว้ทำสำเนาทุกครั้งไว้เป็นหลักฐาน เล่นกับพวกราชการหลงตัวเองพวกนี้ต้องทำแบบนี้ คนดีๆอยู่วงการนี้ลำบาก ผมจึงภูมิใจที่ออกจากระบบราชการ.....อย่าลืมถ้าถึงที่สุดแล้วยังมีสื่อเป็นที่พึงอีกทางนะครับ...เอาใจช่วยเต็มที่ครับ.....
ความคิดเห็นที่ 38
มะละกอชายไฟ วันที่ : 12/03/2012 เวลา : 10.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/naeney

(0)
วันนี้มาตามติดให้กำลังใจอีกรอบค่ะ เห็นด้วยกับ คห. 29 นะคะ เมื่อเรื่องถึงคราวฟ้องร้องหรือถึงโรงถึงศาลเราจะได้มีเอกสารมีหลักฐานไว้ป้องกันและช่วยเหลือตัวเองได้อีกทาง
ความคิดเห็นที่ 37
Monchai วันที่ : 12/03/2012 เวลา : 09.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/monchai83

(0)
เป็นกำลังใจให้ครับ
สู้ สู้ ครับ
ความคิดเห็นที่ 36
คนช่างเล่า วันที่ : 12/03/2012 เวลา : 05.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

(0)
จุดผิดพลาด ของเรื่องนี้มันอยู่ที่
สำนักงานกฏหมาย รับจ้างจดทะเบียนห้างหุ้นส่วน
และเจ้าหน้าทีรับจ้างจด ดำเนินการ โดยมีนัย
มีจุดสังเกตุ ที่ถือว่า เป็นจุดออ่นที่ข้าราชการกระทำไว้
ผม ยังไม่เปิดแผลให้เห็นตรงนี้ และการตอบคำอุธรณ์ ของผมไม่กล่าวถึงตรงนี้เลย

ผมจะใช้ในกรณี ที่เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ ผ่านสื่อ
และ จะไปกราบเรียน ดร.ศรีราชา เจริญพานิช
ให้ท่านทราบด้วย
ความคิดเห็นที่ 35
ซันญ่า วันที่ : 12/03/2012 เวลา : 01.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SonyaUAS
เส้นทางเดินที่...ยาวไกลในแผ่นดินอื่น  http://www.booking.com/hotel/th/comon-bungalow-haadchaophao.html_ www.comonbungalow.com www.OmoneyCenter.com/805941/G  

(0)
โอ้...เจอปัญหา ให้ต้องแก้ไข ระยะยาว สักหน่อย นะคะ แรกๆ จะเครียดมาก แต่พอ อ่าน...สิ่งที่คุณพี่นุ ได้ลงแรงทางสมอง ออกแรงทางกาย ...
ทำสำเนา ทั้ง อีเมล์ และ เมล์ .......ติดต่อสอบถาม
การที่ยื่นเรื่อง ก็ ไปตามระบบ ...หากกระทุ้ง ทางสื่อ ...
จะไปได้คืบหน้า มาส่ง กำลังใจ ...และ มาส่งยิ้ม
ให้ เอาความต้องมา ให้กระจ่างนะคะ
.
.
ข้าราชการ เอาเปรียบ ตามหน้าที่ยังไม่พอ ...ทำทุกวิถีทาง ที่ จะ แถออกนอก ประเด็น .........
เรื่องนี้ มั่นใจว่า คุณพี่ ต้องแก้ไขได้ อย่างโปร่งใส ค่ะ
.
.
ความคิดเห็นที่ 34
ว่าที่ร.ต.สมโชคเฉตระการ วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 22.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somchoke101

(0)
สวัสดีตอนสี่ทุ่มครึ่งครับคุณนุ

ส่ง TAG มาให้ครับคุณนุ...รับด้วย รับด้วย
ความคิดเห็นที่ 33
ลุงวอ วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 21.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder

(0)
เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ สู้
ความคิดเห็นที่ 32
kruhnoi วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 21.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kruhnoi
You're my destiny !!!.        (kruhnoi ครูหน่อย)...

(0)
ไม่ได้มาเยือนนาน งานเข้าซะแล้ว

สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

เพื่อความจริงและความถูกต้อง
ความคิดเห็นที่ 31
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 16.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

(0)
เป็นกำลังใจให้พี่นุ สู้ สู้ ครับ เจอหน่วยงานราชการห่วยๆ แบบนี้ประชาชนก็แย่ซิ ครับ ... จะติดตามความคืบหน้าต่อไปครับ.. vote+
ความคิดเห็นที่ 30
ภาษาไทย วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 15.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/snowy

(0)
เหนื่อยหน่อนนะคะ ต้องไปฟ้องศาลปกครอง
ถ้ายังโดนไล่เบี้ยภาษี ก็ต้องยืนยันให้ถึงที่สุด
ฟ้องแพ่ง-อาญา กับคนตัวการที่ละเมิดด้วยค่ะพี่
เอาคดีนั้นมายันคดีนี้ ให้รู้ ๆกันไปเลย

สู้ ๆ ค่ะพี่นุ
ความคิดเห็นที่ 29
GoJeab วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 15.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gojeab

(0)
เพิ่งคิดออกได้อีก 1 วิธี ที่อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรมาก แต่อาจจะเป็นประโยชน์ในการป้องกันตัวเองอาจจะถูกนำไปแอบอ้างว่าเกี่ยวข้องกับ หจก. นั้น

ขอแนะนำให้ประกาศแจ้งความใน นสพ. ซัก 2 ฉบับ อย่างน้อย 3 วัน เลือกแบบใช้พื้นที่ไม่มาก เนื้อความอาจจะเป็นว่า...

ตามที่มีผู้นำชื่อของข้าพเจ้า นาย… ไปแอบอ้างในการจดทะเบียนนิติบุคคลชื่อ หจก… นั้น ข้าพเจ้าขอเรียนให้ทราบว่า ข้าพเจ้า นาย… มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับ หจก… นั้นเลย และขณะนี้อยู่ในระหว่างการยื่นอุทธรณ์และฟ้องร้องต่อศาลต่อไป

IDEA นี้ ได้มาจากประกาศของบริษัทต่างๆ ที่ พนง. ออกไปแล้ว บริษัทกลัวว่าจะไปแอบอ้างชื่อบริษัททำเรื่องทุจริต
ความคิดเห็นที่ 28
สุรศักดิ์ วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 14.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/surasakc
เชิญอ่านบทความใหม่ "5  พฤติกรรม ถ้าคุณทำเป็นนิสัย ชีวิตยืนยาวขึ้นแน่ !!" กรุณาคลิกลิงก์บรรทัดบนได้เลย 

(0)
เป็นกำลังใจให้คุณนุครับ
เพื่อความถูกต้อง บริสุทธิ์ และยุติธรรม
ความคิดเห็นที่ 27
คนช่างเล่า วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 13.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

(0)
เดิม จากการแอบนำสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้านไปจดทะเบียน
ผมจึงขอเตื่อน ให้ระวังภัยเรื่องนี้ การทำนิติกรรมใดๆ เอกสารจะต้องขีดคร่อม
ทับตัวอักษร ไม่ต้องกลัวสกปรก แล้วเขียนกำกับใช้เพื่อทำอะไรเพื่อการใดด้วย
กราบเรียน เพื่อนพ้องน้องพี่ชาวโอเคเนชั่น
จากกรณีนี้ ผม ได้ศึกษา ระเบียบสำนักงานทะเบียน
หุ้นส่วนบริษัทกลาง ว่าด้วยการจดทะเบียนห้างหุ้นส่วน
และบริษัท พ.ศ.๒๕๔๙ หมวด ๑บททั่วไป ข้อ ๖ ข้อ ๘ ข้อ ๑๓
และหลักเกณฑ์ การลงลายมือชื่อในคำขอจดทะเบียนและเอกสาร
ประกอบ
จากหนังสือตอบคำอุธรณ์ เห็นว่าอุธรณ์ไม่อาจรับฟังได้ กับทั้งประเด็นอุธรณ์
เป็นประเด็นเดิมที่นายทะเบียนได้พิจารณาไปแล้ว และท้าทายให้ไปฟ้องศาลปกครองกลาง
แล้วพบกันครับ
พวกคุณดำเนินการผิดพลาด แต่ไม่ย่อมรับความจริง ในระเบียบที่กล่าวถึง ข้างต้นเปิดช่อง
ไว้ให้อยู่ข้อหนึ่ง ว่า นายทะเบียนสามารถเพิกถอนได้
และจะเขียนจดหมายเปิดผนึก ถึง รัฐมนตรี กระทรวงพาณิชย์ ผ่านสื่ออีกทางเลือก
ความคิดเห็นที่ 26
แม่มดเดือนMarch วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 13.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/March

(0)
ต้องให้รู้ว่า ถึงจะเป็นเพียงประชาชนตัวเล็กๆ ก็ไม่ใช่จะมาโมเมกันง่ายๆนะคะ
ส่งกำลังใจไปให้พี่นุอีกซีกโลกหนึ่งค่ะ
ความคิดเห็นที่ 25
คนขายปุ๋ย วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 13.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kpm

(0)
น่าเป็นห่วงชีวิต สวัสดิภาพของพลเมืองไทย ไม่รู้ว่าใคร จะเป็นรายต่อไป ในเมื่อมีข้าราชการห่วยๆ เต็มบ้านเต็มเมือง....
ความคิดเห็นที่ 24
นายยั้งคิด วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 11.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

(0)
ทางราชการทำงานผิดพลาด แทนที่จะตรวจสอบหาข้อเท็จจริงตามที่มี่ผู้ทักท้วงร้องเรียน กลับทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้เสียอีก เพราะฉะนั้น จขบ.ร้องต่อศาลปกครองก็ถูกต้องแล้ว ขอเอาใจช่วยครับ
ความคิดเห็นที่ 23
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 10.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

(0)
คุณนุจะไม่ลองหารือ คุณศรีราชา เจริญพานิช ผู้ตรวจการแผ่นดินดูหรือ

หน่วยงานนี้มีหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนที่ถูกส่วนราชการรังแกด้วยมิใช่หรือ

อีกอย่างคุณนุก็เป็น วุฒิอาสาสมัครของหน่วยงานนี้อยู่

น่าจะทำเรื่องนี้ให้เป็นที่ประจักษ์ครับว่า ผู้ตรวจการแผ่นดิน พึ่งได้
ความคิดเห็นที่ 22
น้องจ๋า วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 09.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nongjar
อย่าแวะทักนะ....เดี๋ยวจะหลงรัก..น้องจ๋า

(0)
อย่ายอมนะคะ ลุงนุ
เอาเสียให้เข็ดเลย ชุ่ยนัก
ความคิดเห็นที่ 21
มะละกอชายไฟ วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 08.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/naeney

(0)
อีกหนึ่งกำลังใจค่ะ เอาเลย แบบนี้ยิ่งต้องเอาให้หนัก
ความคิดเห็นที่ 20
นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 06.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/doctornursethailoyalty
ข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประชาชนไม่ได้มีไว้เพื่อแพ้Honesty is the best policy.

(0)
เป็นกำลังใจให้ครับพี่นุ
ความคิดเห็นที่ 19
นายสิบหมื่น วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 05.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

(0)
กรมอาการหนักแล้วกระมังครับพี่นุ..
...
ไม่ค่อยได้เข้าโอเคสักเท่าไหร่ครับช่วงนี้
สู้ๆครับ
ความคิดเห็นที่ 18
imagine วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 05.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bo-raan

(0)
ในแบบฟอร์มคำขอจดทะเบียนห้างฯ ต้องลงชื่อต่อหน้านายทะเบียน ถ้านายทะเบียนรับจดโดยสุจริต คนจดต้องหน้าเหมือนในบัตรประชาชนที่ใช้ประกอบการจด แต่เมื่อมีการทำหนังสือแจ้งให้ทราบถึงความไม่ถูกต้อง เจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์ที่รับผิดชอบน่าจะกระตือรือร้นที่จะช่วยประชาชนผู้เสียหายให้เหมาะสมกว่านี้ โดยช่วยตรวจสอบหาข้อเท็จจริง แล้วร่วมมือดำเนินการทางคดีอาญา เพราะกระทรวงพาณิชย์ก็เป็นผู้เสียหายด้วย แต่ถ้าทุจริตจากนายทะเบียนเอง กระทรวงพาณิชย์ก็ยิ่งต้องเอาคนทุจริตออกให้พ้นหน้าที่โดยเร็ว คงต้องยื่นฟ้องต้อศาลปกครองมังคะ เพราะหน่วยงานรัฐไม่ยอมทำหน้าที่
ความคิดเห็นที่ 17
nongkoy วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 01.29 น.
http://www.copycddvd.com
น้องก้อยค่ะ เด็กกำแพงเพชรเข้ากรุงมาเรียนและทำงานค่ะ :)

(0)
เจอแบบนี้ปวดหัวเลย แล้วทางสรรพากรว่าอย่างไรบ้างค่ะ

จริงๆ เคสนี้ ถ้าเล่นกันจริงๆ น่าจะเอาให้หนักได้นะคะ ปลอมแปลงเอกสารเลย
ความคิดเห็นที่ 16
พิชช่า วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 01.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lovelearnlife

(0)
เราใช้สื่อออนไลน์นี่ล่ะค่ะ
ความจริงต้องปรากฏ
คนคิดคดต้องชดใช้
ความคิดเห็นที่ 15
ตาหนุ่ม วันที่ : 11/03/2012 เวลา : 00.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/zumon
รวม เรื่องดีๆ จากประสบการณ์ชีวิตและงานที่ปรึกษาด้านการวางระบบบริหารค่าจ้างเงินเดือน มาแบ่งปันสู่สังคม

(0)
สู้ๆ ครับ
ความคิดเห็นที่ 14
ฅนสยาม วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 22.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khonsiam

(0)
โหวต 6 คน โหวตเรียบร้อยแล้ว

เป็น 1 กำลังใจให้ครับ..พี่นุ..
ความคิดเห็นที่ 13
นรอง วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 22.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nrong

(0)
เป็นกำลังใจให้ค่ะพี่นุ
ความคิดเห็นที่ 12
Aoy-Kyo วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 21.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Aoy-Kyo

(0)
ต้องจัดการให้จริง...โหวตให้จัดการพวกข้าราชการที่เลี้ยงเสียเงินภาษี
ข้าราชการโง่ๆ แบบนี้ เจี๊ยนค่ะ
....โหวดให้ไปจัดการค่ะ
ความคิดเห็นที่ 11
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 20.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

(0)
ลุยเลยครับ

ฉะมันให้เต็มที่ครับ

วันนี้คนไทยมี "กระบอกเสียง" เป็นของตัวเองแล้ว

คุณนุต้องใช้กระบอกเสียงของ OKNATION ให้เป็นประโยชน์

และเป็น "ตัวอย่าง" สำหรับคนอื่น ๆ ที่ถูกทางราชการรังแกหรือกลั่นแกล้ง หรือมั่ว จนได้รับความเสียหายครับ

สมัยก่อนเราไม่มีสื่อแบบนี้ คนส่วนใหญ่จึงตกเป็นเบี้ยล่างของแมมม่มมม จนโงหัวไม่ขึ้น

บางคนต้องเข้าป่าจับปืนฉะกะพวกมัน

วันนี้เรามี ปากกา เป็น ปืน แล้ว

ล่อมันให้เต็มที่ และทุกวิถึทางครับ

ผมขอให้กำลังใจ และพร้อมเป็น กองหนุน ครับ
ความคิดเห็นที่ 10
น.นิรนาม วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 20.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/santhapong

(0)
หากท่านพบว่าข้าราชการทำผิดก็ให้ส่งเรื่องฟ้องไปทีศาลปกครองเลยครับ...
ความคิดเห็นที่ 9
เป๊ปซี่ วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 20.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pepsi8

(0)
...ประหลาดแล้วกรมฯนี้...

...เมื่อผู้ร้องมาร้องแล้วว่าลายมือชื่อที่จดทะเบียนไม่ใช่ของตน และตนเองก็ไม่ได้ทำธุรกิจการค้าอะไร แต่มีคนเอาชื่อไปใช้ แต่กลับไม่แก้ไขให้...

...อย่างนี้ต้องฟ้องให้เข็ดจริงๆครับพี่นุ...!!!
ความคิดเห็นที่ 8
ประยูร วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 19.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

(0)
ติดตาอ่านอยู่ครับ
มีอะไร บอกไปด้วแล้วกันครับ
โหวตให้กำลังใจมาครับ
ความคิดเห็นที่ 7
Sawnoi วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 19.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawnoi

(0)
เป็นกำลังใจค่ะ ความยุติธรรมและความถูกต้องในโลกนี้ยังมีอยู่
สู้ต่อไป
ความคิดเห็นที่ 6
หวานหวาน วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 16.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/warnwarn
คาราโอเกะกับหวานหวาน http://www.oknation.net/blog/warnwarnsong

(0)
เป็นกำลังใจให้ค่ะพี่นุ
สู้เพื่อความถูกต้อง ..เต็มที่นะคะ
โหวตกำลังใจค่ะ
ความคิดเห็นที่ 5
ชบาตานี วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 16.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

(0)
ความเป็นธรรมจะต้องปรากฏค่ะ
ความคิดเห็นที่ 4
Payont วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 16.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/payont

(0)
ต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุดครับ
ความคิดเห็นที่ 3
ลูกแมวหน้าโรงหนังลุง วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 16.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sri

(0)
ไอ้หย๊า!!

ตอนรับจดง่าย ๆ

ตอนเจ้าตัวแจ้งว่าโดนปลอมเอกสาร ยากที่จะยกเลิก

ด้วยเจ้าหน้าที่ที่รับจดหน้าจะมีความผิดด้วย..

งานนี้ไม่ใครก็ใครละ มีสิทธ์เดินตามเจ้าของฝ่ามืออรหันต์แห่งทุ่งสุวรรณภูมิกันบ้าง...
ความคิดเห็นที่ 2
BlueHill วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 16.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

(0)
ได้ครับพี่นุ
เดี๋ยวผมประสานไปยังทีมข่าวระวังภัยให้ครับ
ความคิดเห็นที่ 1
คมเย็น วันที่ : 10/03/2012 เวลา : 15.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/komyen

(0)
ให้กำลังใจครับ
สู้เพื่อความถูกต้อง
แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน