• พล.ท.นันทเดช
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : nun@rimfar.com
  • วันที่สร้าง : 2009-08-19
  • จำนวนเรื่อง : 360
  • จำนวนผู้ชม : 1625674
  • ส่ง msg :
  • โหวต 853 คน
พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์
รู้ลึก รู้จริง ยิ่งกว่าข่าวกรอง
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
วันอังคาร ที่ 26 เมษายน 2554
Posted by พล.ท.นันทเดช , ผู้อ่าน : 12788 , 13:24:50 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 24 คน

    การสู้รบกันระหว่างทหารไทยกับกัมพูชา ซึ่งเริ่มขึ้นในเช้าตรู่ของวันศุกร์ที่ ๒๒ เม.ย. ๕๔ ได้ขยายผลบานปลายมาถึงปัจจุบัน (๒๖ เม.ย. ๕๔) เป็นเวลาเกือบ ๔ วันแล้วก็ยังไม่ยุติ เป็นการสู้รบที่รุนแรงและยาวนานกว่าทุกครั้ง ดังนั้น สาเหตุที่เกิดการสู้รบขึ้น, ฝ่ายใดแพ้ - ชนะ, ฝ่ายไหนยิงก่อนและทำไมการรบครั้งนี้จึงยุติได้ยากกว่าทุกครั้ง, ในอนาคตจะมีการรบกันต่อไปอีกไหม? เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่ควรนำมาวิเคราะห์เป็นอย่างยิ่ง ผมจึงลองลำดับเรื่องดู พอสรุปได้ว่า  :-

    ๑. สาเหตุที่เกิดการรบกันขึ้น
        (๑) พื้นที่ปราสาทตาควายนั้นเคยเป็นจุดปะทะมาครั้งหนึ่งแล้ว      ในช่วงที่เกิดปัญหาเขาพระวิหารเมื่อปีที่ผ่านมา โดยทหารกัมพูชาถือโอกาสเข้ามายึด แต่ถูกไทยกดดันออกไป ปราสาทตาควายจึงเป็นพื้นที่ตกลงร่วมกันว่า ทหารฝ่ายใดจะขึ้นมาก็ได้ แต่ห้ามนำอาวุธขึ้นมาด้วย นอกจากนั้นพื้นที่รอบปราสาทก็ห้ามทุกฝ่ายปลูกสร้างหรือดัดแปลงภูมิประเทศเด็ดขาด

        เมื่อวันพุธที่ ๒๐ เม.ย. ๕๔ ทหารพรานของไทยลาดตระเวนมาที่ปราสาทตาควาย (ขึ้นมามือเปล่า) พบทหารกัมพูชาพร้อมด้วยอาวุธครบมือ จึงเตือนให้นำเอาอาวุธกลับลงไป แต่ทหารกัมพูชาไม่สนใจ กลับขนอาวุธหนักขึ้นมาอีก ทหารไทยได้เตือนอย่างต่อเนื่องอีกหลายครั้งทุกวัน เพราะรู้ว่าถ้าปล่อยไว้ต่อไป ทหารกัมพูชาก็จะจัดสร้างที่มั่นแข็งแรงขึ้น ยึดเอาปราสาทตาควายไปเป็นของกัมพูชา  หรืออาจสร้างวัดขึ้นเหมือนที่เคยทำมาแล้ว เมื่อทหารไทยเร่งรัดมากขึ้นทุกๆ วัน ทหารกัมพูชาก็เริ่มรำคาญและทนไม่ได้ จึงใช้อาวุธประจำกายยิงขับไล่ทหารไทยก่อน ในเช้าวันศุกร์ที่ ๒๒ เม.ย. ๕๔ ทหารไทยก็ตอบโต้ทันที เพื่อป้องกันตัวเองและป้องกันอธิปไตยของไทยเป็นเรื่องตามปกติ 

        (๒) ปราสาทตาควายและปราสาทเมือนธมตั้งอยู่ใกล้กัน ฮุนเซนเคยนั่ง ฮ. มาลงที่ปราสาทเมืองธม จะเข้ามาดูตัวปราสาท แต่ทหารไทยไม่ยอม ให้ขออนุญาตมาก่อน ต่างฝ่ายต่างขนทหารมายันจนเกือบจะเกิดการปะทะขึ้น ในที่สุดฮุนเซนยอมถอย กลับไปออกอากาศโจมตีไทยอย่างรุนแรงด้วยความอาฆาต ปมนี้จึงอยู่ในใจฮุนเซนตลอดมา

        (๓) ปัญหาการเมืองในไทย แม้ว่าฮุนเซนจะให้การอุปการะแก่แกนนำเสื้อแดงที่หลบหนีเข้าไปอยู่จำนวนหนึ่งเป็นอย่างดี แต่ก็ไม่น่าจะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ฮุนเซนตัดสินใจก่อเหตุขึ้น ในขณะที่พรรคเพื่อไทยกำลังอยู่ในภาวะที่สับสน เพราะจะกลายเป็นการซ้ำเติมพรรคเพื่อไทยมากขึ้นในทางอ้อม เนื่องจากพรรคเพื่อไทยไม่เคยตำหนิฮุนเซนมาก่อนเลย ต่อกรณีที่กัมพูชารุกรานประเทศไทย
 
    ๒. ใครแพ้ใครชนะ 
        ผู้นำทหารกัมพูชาชุดของพล.ท.ฮุนมาเน็ต (จริงๆ ยศ พล.ต. เท่านั้น) หลายคนผ่านการอบรมทางการทหารจากประเทศไทยในระยะสั้นๆ ส่วนใหญ่จะมากินเหล้าเป็นหลัก แล้วไปอบรมต่อที่เวียดนาม ซึ่งเวียดนามเองก็ไม่ได้สอนอะไรมากนัก แต่ทหารพวกนี้กลับโดดเด่นขึ้นมาเพราะเป็นลูกน้อง พล.ท.ฮุนมาเน็ต ก็เลยหลงว่าตัวเองรบเก่ง เมื่อมารบจริงๆ เข้ากับทหารไทย ซึ่งเป็นที่ทราบกันทั่วโลกว่าเป็นทหารที่ผ่านการฝึกมาอย่างหนักสำหรับการรบตามแบบแล้ว ทหารกัมพูชาจึงประสบความสูญเสียอย่างหนัก จนต้องร่นถอยไปอยู่หลังหมู่บ้าน ใช้ประชาชนเป็นโล่กำบัง ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าใครได้เปรียบในสนามรบ แต่อย่างไรก็ตามเราเป็นฝ่ายเสียเปรียบในพื้นที่ส่วนหลัง ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่มากมาย ขณะที่กัมพูชาไม่มีประชาชนอยู่ในพื้นที่มากนัก ปัญหาจึงมีอยู่ว่าไทยชนะแล้วจะได้อะไร? ไทยจึงไม่อยากก่อสงครามขึ้นก่อน
 
    ๓. ทำไมถึงต้องรบกับไทยอยู่เป็นประจำ 
         เหตุผลในเรื่องนี้มีหลายสิบเรื่อง แต่จะยกมาพูดในประเด็นสำคัญๆ สัก ๓ - ๔ ประเด็น ได้แก่ 

        (๑) เมื่อรบแพ้ ทหารตายมาก จะไปบอกกับประชาชนอย่างไรว่ารบวันเดียวตายมากขนาดนี้ จึงต้องดื้อรบไปก่อน สมมุติว่ารบไปสัก ๑๐ วัน ตายสัก ๔๐ คน ก็ค่อยยังชั่วหน่อย แต่ถ้ารบ ๒ วัน แล้วตาย ๔๐ คน ก็เป็นเรื่องใหญ่ที่จะเสียหน้าต่อประชาชนกัมพูชา (ในขณะที่ไทยเราตายเท่าไรก็ต้องบอกเท่านั้น เพราะปกปิดประชาชนไม่ได้ )

     (๒) สถานภาพของฮุนเซนเองก็ไม่ดีนัก เพราะประชาชนที่ยากจนเต็มประเทศ แต่ฮุนเซนกับเครือญาติครอบครองธุรกิจค่อนประเทศ ร่ำรวยมหาศาล, ฮุนเซนไล่ที่ทำกินของประชาชนให้นักธุรกิจต่างชาติมาลงทุน โดยเฉพาะพื้นที่รอบทะเลสาบ ซึ่งกำลังถูกองค์การสิทธิมนุษยชนทั่วโลกจับตาดูอยู่, ฮุนเซนแต่งตั้งข้าราชการทุกประเภทด้วยตนเอง รวมทั้งปลดออกตามใจชอบอีกด้วย ฯลฯ เมื่อประชาชนเริ่มตื่นตัว เริ่มรู้ทันฮุนเซนเพิ่มขึ้น การปลุกใจให้รักชาติ  ที่จำเป็นต้องพึ่งฮุนเซนในระยะนี้จึงเกิดขึ้น คือ การทำสงครามเล็กๆ น้อยๆ กับไทย เท่าที่จำเป็นขึ้นเป็นระยะๆ เพื่อให้ประชาชนลืมเรื่องปากท้องไปก่อน และยังเป็นการข่มขู่ประชาชนด้วยกำลังทหารอีกด้วย

        (๓) ฮุนมาเน็ตต้องเป็นวีรบุรุษของชาติให้ได้ เพื่อสืบทอดอำนาจจากฮุนเซนโดยเร็วที่สุด ดังนั้นจึงจำเป็นที่ต้องพึ่งบริการของทหารไทยในลักษณะนี้เอง ส่วนทหารไทยรู้ปัญหาดี แต่ไม่สู้ก็ไม่ได้
ฯลฯ

    ๔. อนาคต 
        ประชาชนไทยกับกัมพูชาก็ต้องอยู่ร่วมกันต่อไป ทนทรมานร่วมกันจนกว่าฮุนเซนจะจากไป ซึ่งไม่น่าจะนานนัก โลกาภิวัฒน์กำลังไล่ล่าทรราชอย่างฮุนเซนอย่างใกล้ชิด (ถ้าไม่มีการรบกับไทยไปนานแล้ว) ยมบาลก็เช่นกัน ขึ้นบัญชีฮุนเซนไว้แล้ว หลายโรคร้ายทำให้ฮุนเซนนอนไม่หลับ แต่ฮุนเซนกลัวการลุกขึ้นมาของประชาชนมากกว่าโรคร้ายที่คุกคามอยู่ ถ้าพวกเราอยากอยู่กันอย่างเป็นสุขก็จงเห็นใจประชาชนกัมพูชาซึ่งทุกข์กว่าเราอีก เรามีสิทธิ์เลือกรัฐบาล แต่พวกเขาไม่มี คนไทยเรามีสิทธิ์จะคัดค้านโครงการต่างๆ ที่โกงกินชาติ หรือจะเป็นผลร้ายต่อประชาชน แต่พวกเขาไม่มี ฯลฯ จงอย่าไปยุให้ทหารไทยรบแตกหัก เพราะจะช่วยยืดอายุทรราช ฮุนเซนมากขึ้น

       จงเห็นใจประชาชนกัมพูชา จงรักเขาและจงดูประเทศกัมพูชาเป็นตัวอย่าง ทั้งด้านการขาดความสามัคคีของคนในชาติ และด้านการบ่อนทำลายสถาบันฯ ถ้าพิจารณาให้ลึกซึ้งแล้ว คุณก็น่าจะรู้ว่าพวกเราคนไทยควรทำอย่างไรในการร่วมกันกำหนดอนาคตของประเทศไทย ต่อไป

 




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
domemall วันที่ : 09/11/2011 เวลา : 01.31 น.
http://adidasbasketballshoessale.com

เขมรยิงก่อน

ผมขอฝาก Web ด้วยครับ ขอบคุณครับ
http://breakfastfoodsale.com
http://cheapblackfridaycybermonday.com
http://cheapblackfridaycybermonday.us

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 29/04/2011 เวลา : 00.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

ขอบคุณ คห.69ที่แจ้งให้ทราบว่า เวปไซน์คมชัดลึก เอาเรื่องนี้ไปลงในเว็ป แต่ไม่ระบุที่มา ผมเปิดดูแล้วมีคนเข้ามาอ่านพันกว่าคน ดีครับที่ช่วยกันเผยแพร่ จะระบุชื่อผมหรือไม่ก็คงไม่ใช่ปัญหาสำคัญอะไร

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
popladda วันที่ : 28/04/2011 เวลา : 19.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

ผมเข้ามาอ่านช้าไปหน่อยเพราะช่วงนี้ไม่ค่อยได้ใช้เน็ต

อยากให้คนไทยได้อ่านบทความนี้กันให้มากๆ ขออนุญาตนำไปแบ่งปันให้เพื่อนได้อ่านด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
anonymouz วันที่ : 28/04/2011 เวลา : 15.35 น.

คมชัดลึกออนไลน์ เอาบทความของท่านไปลงด้วยครับ

http://www.komchadluek.net/detail/20110428/96036/%E0%B8%97%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2%E0%B9%83%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%A2%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%95%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%99.html

ลิ้งก์ยาวไปหน่อยแฮะๆ

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
สังคมสีหม่น วันที่ : 28/04/2011 เวลา : 11.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/2518poo

ได้ข่าวว่าเมื่อคืนไทยจัดหนักนี่คะ เห็นว่าถล่มเขมรด้วยปืนใหญ่รถถัง ทำให้ทหารเขมรตายไปกว่า50คน รถ BM-21 เสียหายไป 9 คัน

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
รักน้องพิณ วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 22.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gio

จะเย็นถึงเมื่อไรครับ หรือว่าจะให้หยุดยิงกันตอนนี้แล้วอีกเดือนสองเดือนก็ต้องอพยพชาวบ้านและร่างไร้วิญญาณของทหารออกมาอีก

เพิ่งดูข่าวบอกว่าปกติชาวเขมรมารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลไทยแล้วจ่ายค่ารักษาน้อยกว่าคนไทยเสียอีก โอ้อะไรกันนี่

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 22.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

ตอบ คห.64 ถ้าเราต่อยตีกับเพื่อนบ้านก็เป็นเรื่องของเรากับเพื่อนบ้าน2-3คน ชาวบ้านอื่นๆไม่ได้เดือดร้อนไปด้วยครับ แต่นี้เป็นเรื่องที่จะกระทบกับคนนับล้านคน กระทบเศรษฐกิจทั้งประเทศ เราจึงต้องใจเย็นไว้ก่อน ความรู้สึกของคุณก็เหมือนผมครับ แต่ผมอดทนกว่านิดหนึ่งเท่านั้น

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 21.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

กระสุนปืนเกือบทุกชนิดทหารไทยผลิตเองได้อยู่แล้วครับ. กระสุนมีหมดอายุ. ไม่ต้องยิงก็ต้องจัดหาทดแทนอยู่แล้ว การไปยืนแลกกระสุนในสนามรบไม่ใช่เรื่องสนุกแน่นอนครับ

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
รักน้องพิณ วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 21.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gio

ถามหน่อยครับ
1. เค้ามีปัญหาภายในเค้าแล้วมันเรื่องอะไรที่จะต้องมาลงกับคนไทยทหารไทย แล้วเราจะต้องเห็นใจเค้า แล้วทหารไทยที่ตายล่ะ ชาวบ้านไทยที่อพยบหนีตายเป็นหมื่นล่ะ เค้าเห็นใจบ้างมั้ย

2. ยุทธวิธีที่เราทำนั้นมันพอแล้วเหรอ เค้ายิงเรามากี่ครั้งแล้ว เจรจามากี่ครั้งแล้ว หากคราวนี้เจรจากันได้แลัวหยุดยิง เดี๋ยวก็มีคราวหน้าอีก มันส่อให้เห็นถึงเจตนาแล้ว

ผมดูรายการทีวีแล้วก็เหนื่อยใจกับหลายๆท่านที่บอกแต่เรื่องสันติภาพ แล้วพวกท่านไปบอกฮุนเซนได้รึเปล่า

ที่โพสมานี่ไม่ได้หมายความว่าผมชอบสงครามหรอก

แต่หากเพื่อนบ้านผมมาตบตีทำร้ายลูกเมียผมหลายต่อหลายครั้งแล้ว ผมคงต้องเอามันให้หนักมันจะได้ไม่กล้าทำอีก แล้วก็หาทางป้องกันไม่ให้มันข้ามมาตบตีลูกเมียผมได้อีก

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
ชูธงสะบัดชัย วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 21.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/extra1

คิดมากไปอะเปาท่านนายพล

ปืนไม่ยิงสนิมก็กิน กระสุนเบิกมาไม่ยิ่งจะเบิกใหม่ได้ไง

มันก็ต้องล่อกันอย่างนี้แหละ ไม่งั้นคนขายปืนขายกระสุนปิดโรงงานแน่

อย่าคิดมากครับ ผมขาวจะล่วงเปล่า ๆ

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
ใต้ร่มพระบารมี วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 21.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/smati

นักข่าวไทยโดยเฉพาะรายการเล่าข่าว-เจาะข่าวน่าจะนำเสนอและแตกประเด็นของท่านนะครับ เพราะทีวีของไทยนั้นทางประชาชนกัมพูชาก็รับได้หลายช่อง ผมเคยเข้าไปถึงโคกสำโรงเพราะตอนนั้นประจำการที่ช่องจอม (ร้อย ร.2331)เขาก็ดูแต่ช่องทีวีของไทยจึงเห็นว่าประเด็นของท่านนั้นน่าจะทำให้ชาวเขมรที่ได้รับชมเข้าใจไทยมากยิ่งถ้ามีเป็นประจำทุกช่วงที่ฮุนเซนแสดงอาการในเรื่องต่างๆยิ่งดี เพราะเขาไม่สามารถรับรู้ข้อมูลที่ได้รับการวิเคราะห์จากสื่อกัมพูชาอยู่แล้ว ฝากท่านที่เป็น บก.ข่าวและนักข่าวด้วยนะครับ ขอบคุณท่าน จขท.ที่มีบทความดีๆครับ

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
musachiza วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 18.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/musachiza
Bin humzah

มาอ่านบทวิเราะห์ครับ
ขอบคุณครับ
http://www.oknation.net/blog/dragonball

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 18.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

เหตุการณ์แบบนี้ ถ้าจะต้องเขียนต่อครับ การกระทำทั้งหมดของกำพูชาครั้งนี้เห็นได้ชัดเจนว่าใครบ้า ใครรุกรานก่อน

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
ยอดสะเดา วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 18.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/uthainim

รักชาติได้ แต่อย่าคลั่งชาติ ทุกฝ่ายล้วนรักและรับผิดชอบส่วนรวม
ถ้าเอามันบุกลุยฆ่าลูกเดียว ไทยเราอยู่ในสังคมโลกไม่ไก้หรอกครับ ขอบคุณข้อมูลท่าน และเชื่ออย่าสนิทใจว่า ทหารไทยมีศักยภาพที่จะพิชิตชัยได้ แม้จะต้องมีการสูญเสียบ้างก็ต้องยอม ขอคารวะทุกท่านผู้เสียสละครับ

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
ส.บุญยืน วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 14.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Boonyoon
ข่าวกินแล้วดี เติบโตเร็ว

สวัสดีครับ
เห็นสถานการณ์แล้ว สงสารคนที่ได้รับผลกระทบอย่างประชาชน
เพราะการเมืองแท้ๆ ถึงทำให้ฮุนเซนต้องมารบกับข้างบ้าน
ขอให้หลุดจากอำนาจในเร็ววันนะ อย่าอยู่สร้างความเดือดร้อนอีกเลย ฮุนเซน

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
sawaddeethailand วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 13.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawaddeethailand

สวัสดีครับ
ท่านวิเคราะห์ได้ยอดเยี่ยมนี่แหละเขาเรียกว่าวิเคราะห์"แบบรู้จริง ข้อมูลแน่น" ไม่ไช่วิเคราะห์แบบ"ความจริงที่รู้ผิวเผิน"เหมือนที่อีกหลายๆคนกำลังทำอยู่ข้างทำเนียบครับท่าน

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
แมนบางไทร วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 13.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/558855

เขารบเพื่อความอยู่รอดของรัฐบาล

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
แมนบางไทร วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 13.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/558855

เขารบเพื่อความอยู่รอดของรัฐบาล

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
nkpong วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 12.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nkpong
อยากให้คนไทยมีระเบียบ วินัย และรู้จักคำว่าขอโทษ

เยื่ยมจริงๆครับท่าน กระจ่างแจ้งจริงๆเลยและเห็นด้วยข้อที่ทางพรรคเพื่อไทย ไม่เคยมีใครออกมาตำหนิฮุนเซนเลยสักครั้งดีแต่ด่าพวกเรากันเอง น่ารังเกลียดมากๆพรรคนี้

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
คนริมคลอง วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 11.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konrimklong
เสียงจากประชาชนกลุ่มน้อยของประเทศไทย

...วิเคราะห์ได้เยี่ยมครับท่าน...
โหวต

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
Man-of-Tomorrow วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 11.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/theManOfTomorrow
บนเส้นทางสายสมมุติ  เธอกลายเป็นทุกอย่าง เว้น เป็นจริง

กระจ่างแจ้ง หลายประเด็นครับ
ได้เห็นการวิเคราะห์อย่างไร้อคติต่อฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด


ความคิดเห็นที่ 51 (0)
oldbook วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 10.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/oldbook
facebook.com/groups/PhuketFC/

ขอแสดงความนับถือครับ

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 09.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

คห.ที่48ขยายรายละเอียอเพิ่มเติมให้อีก ขอบคุณทุกความเห็นที่ร่วมกันแสดงออกถึงความห่วงไยต่อบ้านเมือง ถ้าคนไทยคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันแบบนี้ ประเทศไหนก็ไม่น่ากลัวครับ ยังมีบล๊อคอื่นๆที่เขียนเรื่องนี้ในแง่มุมต่างๆอีกหลายบล๊อค ซึ่งก็น่าอ่านทั้งนั้น ผมตามไปดูครบหมดแล้ว

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
ครูอุ้ย วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 09.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lammai

เป็นการวิเคราะห์ข้อมูลเรื่องราวที่ดีมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ


ความคิดเห็นที่ 48 (0)
supersup วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 09.22 น.

ชัดเจนครบถ้วน ใคร่จะขอเพิ่มสาเหตุเข้าไปอีกข้อหนึ่ง ก็คือเบี่ยงเบียนความสนใจของประชาชน แม้ฮุนเซนจะคอบคุมประชาชนได้ แต่พักหลังฝ่ายค้านเริ่มมีเรื่องโจมตีรัฐบาลใหม่ๆ โดยเฉพาะเรื่องเวียตนาม เปรียบเทียบว่าพื้นที่เขาพระวิหาร ที่พื้นที่ 4 ตร.กม.รบแทบเป็นแทบตาย แต่ทำใมเกาะDao Phu Quoc หรือ เกาะ Tral(ชื่อเขมร) พื้นที่ 574 ตร.กม.กลับทำเฉยๆ และที่อื่นๆที่ถูกคนเวียตนามรุกล้ำอีก แถมมีเรื่องเดินขบวนประท้วงที่เวนคืนรู้สึกว่ามีคนถูกตำรวจตีตายด้วย บวกกับเรื่องอมเงินบริจาคจากนานาชาติอีก ถ้าปล่อยไว้กลัวจะเ็ป็นโดมิโนอาหรับ ตัวล่าสุด

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
NN1234 วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 08.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nn1234

ขอบคุณครับ...
ผมมีเพื่อนสนิทเป็น ทพ.หน่วยประจำการอยู่ที่ปราสาทตาควาย
มีข้อมูลและความเป็นห่วงต่อตัวเขาอยู่พอสมควรครับ.

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
เสียงตามสาย วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 07.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dogkik

เหมือนนักมวย ถ้าชกกันแล้วใครได้เปรียบก็ต้องชกก่อน ไม่ใช่ปล่อยให้เขาต่อยก่อนแล้วตามด้วยหมัด12 มันจะต้องมีแพ้มีชนะ การรบไม่ใครอยากให้เกิด แต่ถ้ามันอยากจะมีก็สนองไปให้มันไป บ้านใครใครก็รัก ถ้าบ้านใครคนไหนไม่รักผมจะขอเข้าไปขี้หน้าประตูบ้านท่านสะที่ดูสิว่าจะมีเจ้าของบ้านจะโวยไหม สรุปเรื่องนี้มันอยู่ที่นักการเมืองเลวๆๆทั้งนั้นที่หวังผลประโยชน์ไม่สนใจประชาชนในประเทศ พอแล้ว

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
ลุงวอ วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 07.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder


ความคิดเห็นที่ 44 (0)
อริยทัศน์ วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 06.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aryatasna

ขอบคุณกับข้อมูลและคำวิเคราะห์...
สังเกตุได้ว่า สื่อของไทย อ่อนด้อยประสบการณ์สงคราม.. นำเสนอข้อมูลที่ถือว่าเป็นทำตัวเป็นสายลับ สืบข่าว... ได้เลย (น่าสงสารจริง ๆ ) ด้วยความเข้าใจว่า การ "เจาะลึก" ถึงสนามรบ เป็นสิ่งน่าภาคภูมิใจ..

ประเด็นที่ท่านวิเคราะห์ต่าง ๆ ห่างที่ควร โหมประโคมข่าว..ด้วยความน่าเชื่อถือร ะหว่างสถาบันข่าว...เปิดปูมฮุนเซ้น..เปิดปูมความขัดแย้ง เพื่อยกระดับไปสู่สากล..ชี้ประเด็นและเชื่อมโยง ผสานกับภาครัฐในฐานะ องค์กรปกครองรัฐ...น้ำหนักจะดีมาก..

ASTV นำเสนอมุมของสงคราม เรียกร้องความเห็นใจจากคนร่วมชาติ อันเป็นความจริงที่เจ็บปวด.. คนไทยคนไหนไม่รู้สึกรู้สา ก็คงไม่ใช่คนไทย...แต่รายละเอียดมิใช่มีแค่เห็นแค่ฟัง.. บทวิเคราะห์เช่นนี้ ขออนุญาตนำไป ขยายต่อ...

ผมไม่ใช่นักรบแนวหน้า ...แต่ถ้าป้องกันแนวหลัง..และแนวโลก..ยังมั่นใจว่า ทำได้ดี..

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 02.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

คุณสมองโล่งครับ ผู้นำที่เป็นทรราชทุกคนต้องมีกองทัพส่วนตัวไว้ใช้งาน และปรามประชาชนที่ขึ้นเสียงเถียง ร่วมถึงการสร้างสถาณการณ์ต่างๆด้วย ถึงจะอยู่ได้ ให้เปรียบเทียบกับนายกเราดู คนละเรื่องเลยครับ ดังนั้นการที่ประชาชนกำพูชาบุกสถานทูตเราคราวที่แล้ว ก็เป็นมวลชนจัดตั้งเช่นกัน ขอบคุณที่ยังไม่นอนดึกขนาดนี้ยังเข้ามาให้ความเห็น

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
สมองโล่ง วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 01.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mybrain

เห็นใจชาวเขมรค่ะ แต่รับไม่ได้ที่ประชาชนไทยเดือดร้อนเพราะนิสัยชั่วของผู้นำเขมร รู้สาเหตุว่าเป็นเพราะใครก็บอกชาวเขมรสิคะว่าเราจะร่วมมือกับประชาชนเขมรกำจัดมัน จะได้สงบสักที ชาวเขมรเขาคิดว่าผู้นำเขาแย่หรือเปล่าละคะ หรือว่าเรามีแต่พูดเองเออเองเห็นที่ผ่านมาทีไรชาวเขมรก็ต่อต้านไทย ทำลายทรัพย์สินไทย เห็นฮุนเซนวิเศษ ไม่ได้คิดว่าไทยวิเศษและดีกับเขาเลยนี่นา

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
ชลัยย์มาศ วันที่ : 27/04/2011 เวลา : 00.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chalaimas


สวัสดียามดึก ค่ะ

ขอบคุณข้อมูลในการวิเคราะห์ไทยกับเขมร..คะ
ห่วงทหารและราษฎรไทยที่ต้องหลบหนีภัยกระสุน นะคะ..

มีความสุขในทุกวัน คะ

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
ครูเอ วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 23.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/larnpikul

ท่านกล่าวถึงเหตุ-ผล ได้ชัดเจนครับ
ฟังแล้ว คลายโกรธเขมรไปได้เยอะ
แค่ผู้นำเห็นแก่ตัวไม่กี่คน
(ทหารไทยรู้ปัญหาดี แต่ไม่สู้ก็ไม่ได้)

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
หวานหวาน วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 22.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/warnwarn
คาราโอเกะกับหวานหวาน http://www.oknation.net/blog/warnwarnsong

ขอบพระคุณที่วิเคราะห์เหตุการณ์ให้อ่านค่ะ

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
Maira วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 22.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดียามค่ำค่ะ ..ขอบคุณสำหรับข้อมูลเชิงลึกมากๆนี้นะคะ ..

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
Obtimusa.. วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 22.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NamUn

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ฝาดสะกิดทหารเรืออกหักไปรบแนวหน้าซักคนซิครับ

(ไปเผลอ follow เขา )
เอะอะ ก้อว่าทหารขี้ขลาดใจไม่ถึง ปอดแหก ..

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 22.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

รบตามแนวรบสู้ไทยไม่ได้ มันใช่วิธีเดิมยิงปืนใหญ่ไส่บ้านประชาชน โรงพยาบาลก็ยิง ป่าเถื่อนจริงๆครับ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
see-you วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 21.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ddstory


ขอบคุณสำหรับบทความดี ๆ นะคะ จบแบบเตือนสติค่ะ

สวัสดีค่ะ

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
พันธุ์สังหยด วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 21.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawnoyzi

เพื่อนบ้านเรานี่ตัวแสบนะครับ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
noommanopnoi วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 20.52 น.

ขอบคุณที่ให้สติครับ

"แม้ว่าฮุนเซนจะให้การอุปการะแก่แกนนำเสื้อแดงที่หลบหนีเข้าไปอยู่จำนวนหนึ่งเป็นอย่างดี ......... เนื่องจากพรรคเพื่อไทยไม่เคยตำหนิฮุนเซนมาก่อนเลย ต่อกรณีที่กัมพูชารุกรานประเทศไทย" ....เ้ศร้าครับ

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
คมเย็น วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 20.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/komyen

สงสารประชาชนเขมรครับ
น่าจะช่วยกันตื้บฮุนเซนและครอบครัว
ปลดแอกแบบตะวันออกกลางบ้าง

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
เบดูอิน วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 20.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somdej

ไม่ผิดหวังจริงๆครับท่าน...วิเคราะห์ได้ชัดเจนในข้อมูลจนเห็นภาพเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
tanatach วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 20.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ชัดเจนครับ....สงครามไม่สามารถทำให้ใครมีความสุขได้

แต่เมื่อหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ต้องทำอย่างเต็มที่ เท่าที่สามารถจะกระทำได้..โดยต้องยึดหลักผลประโยชน์ของชาติเป็นที่ตั้ง

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
ปกาจาน,คนภูสิงห์ วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 20.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pa-ka-jarn
ปกาจาน 

เข้ามาสืบคันข้อมูล ขอบคุณครับแบ่งปันสาระดีๆให้อ่าน

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
จิวแป๊ะทง วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 19.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bkkcivil

ดูจากท่าทีของทหารในเรื่องการที่อาเซียนจะส่งคนเข้ามาสังเกตุการณ์บริเวณปัญหา หรือจากการที่นายกษิต ภิรมย์ รมต.ต่างประเทศที่ให้สัมภาษณ์ที่ช่อง 3 เมื่อตอนหัวค่ำวันนี้ บอกได้เลยว่าไทยใกล้จะหมดความอดทนกับเขมรเต็มที.

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
อักษรานันต์ วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 19.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hungkumnung

ในเมื่อสงครามได้ดำเนินไปแล้ว

ชีวิต.....มิตรภาพ.....สายใย

จักไม่มีเหลือต่อไป

สงคราม.....ความหายนะ

สวัสดีครับ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ChaiManU วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 19.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เชื่อว่า ประชาชนคนไทย ย่อมเห็นอกเห็นใจคนกัมพูชาแน่ๆ แต่ถ้าผู้นำของเขาเป็นเยี่ยงนี้ ผมคนหนึ่งล่ะ ที่จะขอยกมือสนับสนุนการใช้กำลัง สั่งสอนมันซะมั่ง อย่าให้มันกร่างมากนัก

ด้วยการปะทะกันด้วยกำลังทางศาสตรา ผลกระทบต่อประชาชนทั้งสองประเทศย่อมจะต้องมีบ้าง แต่มันจะต่างอะไรกับการปล่อยให้ไอ้ฮุนเซ็นมันแหย่เล่นอยู่ทุกวันเช่นนี้ ที่พี่น้องชายแดนของเรา ก็ไม่สามารถที่จะนอนหลับตาได้อย่างอุ่นใจเช่นกัน

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
pjeabja วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 19.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pradit

ครบถ้วนครับ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
scarletibis วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 19.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/scarletibis

ขอบคุณมากค่ะ แต่อยากรู้จังเลยว่าสื่อบ้านเขามีใครตื่นขึ้นมาวิจารณ์เพื่อปกป้องประโยชน์ของประเทศกันบ้างหรือเปล่า

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
Anthonyc วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 19.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/TEE-NOI
.

Entry นี้ เปิดมุมมอง วิเคราะห์ได้อย่างดีอีกมุมหนึ่งครับ
ขอบคุณมากครับ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ชั้นผู้น้อย วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 18.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phaichitra

ประวัติศาสตร์เกิดขึ้นเพราะบุคคลสมัยนั้นๆสร้างมันขึ้นมา คนรุ่นหลังเท่านั้นที่รู้ว่าประวัติศาสตร์เป็นเช่นไร เราผู้อยู่ในเหตุการณ์ไม่รู้ในสิ่งจะเป็นไป หรือจุดจบของประวัติศาสตร์

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 18.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

เข้ามาอ่านข้อมูลเเละความเห็นที่ดีๆครับ.
โลกเขาเลิกรบเเล้ว...มีเเต่ฮุนเซน+ฮุนมาเนตนี่เเหละ.
สงสารประชาชนทั้งสองฝั่งน่ะครับ.

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
Kati วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 18.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ

มุมมองในการประเมิน
เฉกเช่นเดียวกับ รายงานของกระทรวงการต่างประเทศ
ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ
ได้แจ้งต่อที่ประชุม คณะรัฐมนตรี
และ นำเสนอต่อคนไทย

ซึ่งให้สัมภาษณ์ เมื่อช่วงเย็นของ วันที่ 26 เมษายน 2554

ทั้งประเด็น ความเปราะบาง ของ รัฐบาลฮุนเซน
ความพยายาม สร้างประเด็นภายในการเมืองกัมพูชา
และ ปัญหาทางเศรษฐกิจ ที่กำลังประสบปัญหา

จุดยืน และ การปฏิบัติ โดยเข้าใจเหตุผลของคนบ้าอำนาจ
ต้องใช้สติ ปัญญา และ ความอดทน เป็นที่ตั้ง
เพื่อกำหนดจังหวะก้าวที่ดีที่สุด ของ ประเทศไทย ครับ

Entry นี้ วิเคราะห์มุมมอง ได้น่าสนใจยิ่งครับ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 18.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

ขอบคุณทุกความเห็นที่เข้ามาเติมเต็มทำให้เรื่องสมบูรณ์มากขึ้น ถ้าเราจะช่วยให้ปัญหาชายแดนยุติลงโดยเร็ว คนไทยต้องสามัคคีกันครับ ซึ่งจะทำให้คนกำพูชายึดถือเป็นตัวอย่าง ฮุนเซน ก็จะหมดหนทางเอาเรื่องความขัดแย้งกับไทยไปปลุกระดมต่อไป แต่เรื่องความสามัคคีของคนไทยน่าจะยากกว่าการรอให้ฮุนเซนตายครับ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ครุฑทอง วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 18.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kruttong

เห็นด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
Augustman วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 17.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

☺ วิเคราะห์ได้มีเหตุผลดีครับ

☺ ไม่เหมือนแกนนำ-แกนนอน-แกนในพธม. เอาแต่ยุให้ทหารบุกลูกเดียว...เบื่อพวกบ้าสงคราม คิดหมากชั้นเดียว ครับ


ความคิดเห็นที่ 16 (0)
รูปและนาม วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 17.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandsmile

ชอบครับ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
วิบูลย์ วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 17.18 น.

เขียนได้ดีมากครับท่าน...

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
คนขายปุ๋ย วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 16.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kpm

ถูกใจมากเลยครับ
ขออนุญาต โหวต ไม่ใช่ โหวต โน นะครับ
และขออนุญาตแชร์

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ณสยาม วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 16.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/slaonark

อันที่จริงแล้วมันก็ไม่ถูกต้องหรอก
หากว่าปัญหาเกิดที่ กัมพูชา แล้วมาลงที่ไทย
ผลสุดท้ายประชาชนแนวตะเข็บชายแดนรับกรรม
หากปล่อยใว้โดยไม่แก้ไข ย่อมไม่เป็นผลดีต่อทั้งสอง
ประเทศ ทางออกที่ดีอาจร่วมกันทำประชาวิจารย์ประชาชน
แนวตะเข็บชายแดนทั้งสองประเทศ
ว่าประชาชนต้องการอะไร อยู่ร่วมกันอย่างไร
ทำมาหากินแบบใหน ไม่ใช่การที่เอากองกำลัง
มาเผชิญหน้ากัน

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ศุภศรุต วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 16.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/voranai
เรื่องราวหลากหลายในมุมมองของนักวิชากวน


เพิ่มเติมข้อมูล 9 เพื่อความเข้าใจในปัญหา หากจะมีการอ้างอิงความเป็นเจ้าของโดย "เอกสาร" ของแต่ละฝ่าย

ก่อนปี พ.ศ. 2443 พันตรี ลูเนต เดอ ลาจองกิแยร์ (Lunet de Lajonquiere) นายทหารแห่งกองทัพฝรั่งเศส ร่วมกับสำนักฝรั่งเศสปลายบุรพทิศ ได้ทำการเดินเท้าสำรวจและได้เริ่มจัดทำบัญชีรายชื่อของปราสาทเขมรโบราณ และได้นำมาตีพิมพ์ เผยแพร่เป็นภาษาฝรั่งเศสในปี พ.ศ.2450 แต่ก็ยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ ต่อมาในปี พ.ศ.2456 นายปาร์มังตีเอร์ (Parmentier) ได้จัดทำบัญชีปราสาทหินเขมรโบราณเพิ่มเติมขึ้นจากของพันตรี ลูเนต เดอ ลาจองกิแยร์ อีก และตีพิมพ์ออกเผยแพร่ในปีเดียวกัน

ภาพแผนที่สำรวจปราสาท ในปี 1907 (2450)

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ศุภศรุต วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 16.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/voranai
เรื่องราวหลากหลายในมุมมองของนักวิชากวน

เพิ่มเติมครับท่าน
- ปราสาทตาควาย ตั้งอยู่ห่างจากปราสาทตาเมือน 12 กิโลเมตร ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงสุดทางตะวันตกของช่องตาควาย
- ทั้งสองปราสาท ตั้งอยู่บน "พื้นที่ทับซ้อน" ที่ทั้งสองฝ่ายอ้างสิทธิ
- ปราสาททั้งสอง อยู่ในแผนที่ของฝรั่งเศส และกัมพูชา เช่นเดียวกับปราสาทพระวิหาร (และปราสาทสด๊อกก๊อกธม)

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 16.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

ขอบคุณค่ะ เอนทรี่นี้ตรงใจมาก ๆ ฝ่ายไทยยังต้องเป็นห่วงประชาชนของเรา ส่วนฮุนเซนคงคิดถึงแต่ตนเองและครอบครัว

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
อีหนูซู่ซ่า วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 16.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/smallwife

โหวตนะ.. ชัดเจนแจ่มแจ้งทุกอย่างคะ...

ปล.นะคะเพื่อนๆโอเคที่รัก
ประสาทตาเมือน และที่อื่นๆที่กำลังมีเหตุปะทะ
ขุดแต่ง สำรวจ ศึกษาจารึกโดยนักวิชาการไทย
บูรณะโดยกรมศิลปากร ใช้งบประมาณแผ่นดินของประเทศไทย
ขึ้นทะเบียนโบราณสถานแห่งชาติ"ไทย"มาแล้ว 76 ปี
ตั้งแต่ปี 2478 ... หรือก่อนฮุนเซนจะเกิด 16 ปี

เขมรรบกันไปถึงชาติหน้า ก็ไม่ได้ไปหรอกคะ

สู้ๆนะคะพี่น้องสุรินทร์

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
feng_shui วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 15.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

สงสัยจะจริงค่ะ .....ทนทรมานร่วมกันจนกว่าฮุนเซนจะจากไป

ประชาชนตาดำๆ จะได้ทำมาหากินกันตามปกติเสียทีค่ะ

.

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ชายแม้น วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 15.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/changman

ย่อหน้าสุดท้าย สำคัญกับคนไทยมาก

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
flyrhino วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 14.54 น.



โหวตให้ครับ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
กวิน วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 14.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pairoch

ก็หวังว่าฮวยเซ็งจะไปไวๆ..โดยที่ทายาทยังไม่เข้มแข็ง
ชาวกัมพูชาจะได้อยู่อย่างสงบ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
MT-PONG วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 14.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NICHAKHAN
ห่างเพียงนิด ก็ คิดถึง เพราะไกล จึง คนึงหา

แพ้-ชนะ ขึ้นชื่อว่าการต่อสู้ ย่อมมีความสูญเสียทั้งสองฝ่าย

ประชาชนคือบุคคลที่น่าสงสารที่สุดค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
Payont วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 13.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/payont

เป็นข้อคิดที่ดีครับ

อย่าหลงกลเขมรเจ้าเล่ห์

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 13.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ตามคอมเมนต์แรกเลยครับ
นักการเมือง ไม่ว่าชาติไหน มาแล้วก็ตาย..แต่"ประชาชน"ต้องอยู่กันอีกหลายรุ่น

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ชบาตานี วันที่ : 26/04/2011 เวลา : 13.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

ใครแพ้ใครชนะไม่ใช่ประเด็น ....แต่คนที่เดือดร้อนแน่นอน คือ ประชาชนตาดำๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน