• พล.ท.นันทเดช
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : nun@rimfar.com
  • วันที่สร้าง : 2009-08-19
  • จำนวนเรื่อง : 339
  • จำนวนผู้ชม : 1522051
  • ส่ง msg :
  • โหวต 837 คน
พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์
รู้ลึก รู้จริง ยิ่งกว่าข่าวกรอง
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
วันอังคาร ที่ 13 ธันวาคม 2554
Posted by พล.ท.นันทเดช , ผู้อ่าน : 9097 , 20:59:37 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 25 คน

      

        กรณีที่มีเจ้าหน้าที่บางคนในหน่วยงานเล็กๆ ของสหประชาชาติและประเทศสหรัฐอเมริกาออกมาพูดถึง ป.อาญา ม.๑๑๒ ว่า  “ไม่ควรมี” นั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างรบกวนจิตใจคนไทยทั้งประเทศพอสมควร ผมพยายามสงบจิตใจ ไปเที่ยว ไปดูหนังฟังเพลง ก็พบก็เจอแต่คนพูดเรื่องนี้มาตลอด เมื่อเอามารวมกับเรื่อง “อากง” ที่กลุ่มบุคคลมีปมด้อยตั้งฉายาให้คนแก่กะโหลกกะลาคนหนึ่ง คนไทยกลุ่มนี้อยู่สบายจนไม่รู้จักว่า “สิ้นชาติแล้วจะเป็นอย่างไร” หรือบางคนก็ “ถ่ายภาพโป๊” เลี้ยงชีวิตไปเรื่อยๆ บางคนก็ใช้อินเตอร์เน็ตหลอกผู้หญิงมาปล้ำ, บางคนก็เอาลูกศิษย์มาเป็นเมีย, บางคนมาหาเงินโดยวิธีขอสปอนเซอร์, บางคนอาศัยบารมีพ่อแม่มาตลอด ไม่รู้ว่าโลกจริงๆ มันเป็นอย่างไร ถูกเขาหลอกมาเป็นเครื่องมือฯลฯ วันนี้ความสงบในจิตใจของผมก็หายไปครับ อุตส่าห์ไม่เขียนเรื่องการเมืองแล้ว ยังต้องมาเขียนเรื่อง ม.๑๑๒ แทนอีก เพราะอดใจไม่ได้ ถ้าไม่เขียนแล้วต้องอึดอัดใจตายแน่ๆ

       ตามที่ผมเขียนไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า สถาบันฯ อยู่เฉยๆ พวกนี้ก็ไปตอแย ตอดเล็กติดน้อย ส่วนใหญ่เป็นคนมีปมด้อย อยากจะแสดงตัวเองว่ากูเก่ง กูกล้า ซึ่งถ้าทำในทางวิชาการแล้วก็ไม่เป็นไร ไม่เช่นนั้น อ.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล หรือ อ.ธงชัย วินิจกุล ต้องโดน ม.๑๑๒ ไปแล้ว แต่การด่าสถาบันฯ ซึ่งๆ หน้าด้วยคำหยาบคาย, พูดเท็จ, การตัดต่อ VDO หรือรูปภาพ แบบนี้มันเจตนาหาเรื่องโดยตรง เมื่อถูกจับๆ ได้ก็มาบ่นโน่นบ่นนี่ คนบ่นก็ไม่ได้มาจากคนทำหรอกครับ มาจากพวกยุแหย่ให้เขาติดคุกนั่นเอง

       ปัจจุบันมีกฎหมายคุ้มครองสถาบันฯ อยู่รวม ๖ ฉบับด้วยกัน แตกตัวมาจากรัฐธรรมนูญ ม.๘ ที่ระบุว่า “องค์พระมหากษัตริย์ทรงดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะผู้ใดจะละเมิดมิได้ ผู้ใดจะกล่าวหาหรือฟ้องร้องพระมหากษัตริย์ในทางใดๆ มิได้” และ ป.อาญา ม.๑๑๒ ที่ระบุว่า “ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น  หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์  ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ ๓-๑๕ ปี” นอกจากนั้นที่เหลืออีก ๔ ฉบับเป็นกฎหมายส่วนประกอบที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของชาติทั้งนั้น

       กฎหมายของไทยทุกฉบับมีลักษณะเป็นกฎหมาย “สากล” ทุกประการโดยอยู่ในหลักการ (๑) การคุ้มครองประมุขของประเทศ, (๒) การคุ้มครองประมุขหรือตัวแทนประมุขของประเทศอื่นๆ (ม.๑๓๓ และ ๑๓๔ กฎหมายอาญา) และ (๓) หลัก Reciprocity หรือ หลักการอยู่ร่วมกันอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัยอย่างเท่าเทียมกัน ในการคุ้มครองตัวแทนของแต่ละประเทศ ตามป.อาญา ม.๑๓๐-๑๓๒ ซึ่งกฎหมายในหลักสากลของประเทศไทยนี้ จะสอดคล้องกับกฎหมายของประเทศที่เจริญแล้วทุกประเทศ บางประเทศกฎหมายยังตีความในทางกว้าง คุ้มครองไปถึงศาล หรือรัฐสภาฯ อีกด้วย

       ในส่วนของพระมหากษัตริย์ นอกจากการเป็นประมุขรัฐซึ่งอยู่ในลักษณะของสถาบัน (Institution) แล้ว การรับรองสถานะอันศักดิ์สิทธิ์ (Sacred) เป็นที่เคารพ สักการะ หรือละเมิดมิได้ (Inviolable) นฐานะพระมหากษัตริย์ตามจารีตประเพณียังมีเพิ่มเติมขึ้นมาอีกสถานภาพหนึ่งด้วย

        สรุปแล้ว พระมหากษัตริย์ของทุกประเทศมีลักษณะเป็นสถาบัน (ไม่ใช่ตัวบุคคล) และเป็นประมุขของประเทศ (Head of State) อีกฐานะหนึ่งด้วย การคุ้มครองพระมหากษัตริย์จึงอยู่ในกฎหมายว่าด้วยความผิดทางด้านความมั่นคงแห่งชาติ เป็นกฎหมายอาญา ดังนั้นใครละเมิดสถาบัน ถือว่ารัฐเป็นผู้เสียหาย ประชาชนทุกคนมีสิทธิ์ร้องทุกข์ กล่าวโทษได้ เพราะมีส่วนได้ส่วนเสียที่ “ความมั่นคงแห่งชาติ” ถูกทำลายลง ซึ่งอาจจะทำให้ชีวิตและทรัพย์สินของตนอาจสูญเสียไปได้ หรือมีชีวิตอยู่อย่างปราศจากความสุขที่ควรได้รับ ซึ่งตรงข้ามกับการละเมิดบุคคลธรรมดา ตาม ม.๓๒๖ ถือว่าเป็นความผิดเฉพาะตัว (เจ้าตัวหรือผู้เสียหายต้องฟ้องร้องเอง) เพราะผลไม่กระทบต่อความมั่นคง ในขณะที่บุคคลธรรมดาสามารถฟ้องร้องกันเองได้ จึงสามารถตกลงยอมความกันได้

         ในหลักการดังกล่าวนี้ ถ้ามีการยกเลิก ม.๑๑๒ จะเกิดอะไรขึ้นต่อประเทศไทย
          ๑. การที่บุคคลในสถาบันฯ ถูกละเมิด ในฐานะที่เป็นประมุขของรัฐ การจะไปฟ้องประชาชนที่อยู่ภายใต้การปกครองของตัวเอง เป็นเรื่องที่ไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง ดังนั้นการยกเลิก ม.๑๑๒ จึงเป็นการกำจัดสิทธิของบุคคลในสถาบันฯ ในการปกป้องสิทธิของตนเองไปโดยปริยาย ทำให้มีสิทธิส่วนบุคคลต่ำกว่าราษฎรธรรมดาๆ
         ๒. ในจารีตประเพณี สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ มีความใกล้ชิดกับประชาชนตลอดมา มีกำเนิดมาจากความสัมพันธ์แบบพ่อปกครองลูก เป็นทุกข์ร้อนแทนราษฎร ปกป้องราษฎร ด้วยการสู้รบในแนวหน้ามาตลอด จึงไม่เหมือนสถาบันกษัตริย์ในต่างประเทศ ที่มาจากการเป็นเจ้าของที่ดิน, มาจากอิทธิพลทางศาสนา ฯลฯ ดังนั้นสถาบันกษัตริย์จึงถือว่าเป็นความมั่นคงของชาติทั้งในรูปแบบของกฎหมายและความเป็นจริง ถ้าเรายกเลิกก็เท่ากับยอมให้มีคนมาทำลายความมั่นคงของประเทศไทยได้ง่ายๆ
         ๓. การยกเลิก ม.๑๑๒ ก็เท่ากับประเทศไทยไม่ให้ความคุ้มครองประมุขของประเทศตนเอง จะส่งผลทำให้ประเทศไทยเสียศักดิ์ศรีในการดำรงตนอยู่ในกลุ่มประเทศที่เจริญแล้วทั้งด้านกฎหมายและประเพณีนิยม จะเหมือนกับประเทศกัมพูชา ที่แม้แต่สหประชาชาติเองยังไม่ไว้ใจต่อสถานภาพทางกฎหมายเลย
          ๔. การยกเลิก ม.๑๑๒ ที่ไม่ให้การคุ้มครองประมุขของประเทศ เท่ากับต้องยกเลิกกฎหมายที่คุ้มครองประมุข หรือตัวแทนประมุขของประเทศอื่นที่อยู่ในไทย (เอกอัครราชฑูตและสิทธิทางการฑูตของ จนท.UN) ตามไปด้วย เพราะเป็นกฎหมายที่เกิดจากการเคารพซึ่งกันและกันระหว่างประเทศต่างๆ ลองคิดดูว่าประเทศไทยจะสับสนวุ่นวายขนาดไหน
            ๕. ประมุขของประเทศที่มีเกียรติ ย่อมทำให้ประชาชนมีเกียรติ มีศักดิ์ศรีตามไปด้วย ถ้าประมุขของประเทศไม่ได้รับความคุ้มครอง ก็จะทำให้ประชาชนคนไทยไร้เกียรติ มีสภาพคล้ายคนป่าเถื่อน คนไทยจะถูกดูถูกตามไปด้วยในสังคมโลก

      นานนมแล้วที่กฎหมายนี้คงอยู่คู่กับประเทศไทย ซึ่งก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่เมื่อคุณทักษิณฯ หมดอำนาจไป การเคลื่อนไหวกระทบต่อสถาบันฯ เพิ่มขึ้นมากมาย มีลักษณะเป็นเครือข่ายเชื่อมโยงทั้งในและนอกประเทศ ผิดจากเหตุการณ์ปกติครับ คนที่ถูกลงโทษด้วยกฎหมาย ม.๑๑๒ นั้น มักจะมีส่วนเกี่ยวข้องทางใดทางหนึ่งกับกลุ่มที่สนับสนุนคุณทักษิณฯ เกือบ ๙๐% ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น พอใครทำผิดก็มีทนายมาดูแลทันที แปลกไหมครับ บางทีก็จ่ายเงินให้ผู้ต้องหาด้วย ไม่รู้ว่าคุณทักษิณฯ รู้เรื่องแบบนี้หรือเปล่า ถ้ารู้ ก็ควรบอกให้เลิกๆ ซะที ไม่เช่นนั้นคุณทักษิณฯ จะเป็นคนเสียหายเอง เพราะคนไทยไม่ยอมใครหรอกครับเรื่องในหลวง

          ม.๑๑๒ จึงเป็นกฎหมายที่ถูกต้องตามหลักการสากลทุกประเทศและสมบูรณ์ด้วยแบบธรรมเนียมจารีตประเพณี จึงไม่ควรยกเลิกอย่างเด็ดขาด จุดอ่อนของกฎหมายมีอยู่จุดเดียว คือ การพิจารณาว่า “อะไรคือการหมิ่นสถาบันฯ อะไรคือการไม่หมิ่นสถาบันฯ” ปัจจุบันตำรวจมีคณะกรรมการตรวจสอบว่า เรื่องไหนหมิ่นสถาบันฯ บ้าง การจับผิดจับถูกจึงมาจากคณะกรรมการชุดนี้ของตำรวจครับ ดังนั้นจึงควรแก้ไขให้ชัดเจน ให้มีกรรมการจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องพอสมควร มาเป็นผู้พิจารณา ลงมติแบบลูกขุน เรื่องก็จะยุติไปเอง

         ส่วนเรื่อง “อากง” นั้นผมสรุปสั้นๆ ว่า มีผู้ใช้โทรศัพท์ของอากงส่งข้อความหมิ่นสถาบันฯ ถึง ๔ ครั้ง หลังจากส่งแล้วก็ถอดซิม DTAC ออกแล้ว เปลี่ยนซิม TRUE เข้าไปแทน ใช้พูดคุยกันตามปกติ พอวันรุ่งขึ้นหรืออีก ๒-๓ วันต่อมาก็เปลี่ยนซิม DTAC ส่งข้อความหมิ่นสถาบันฯ อีก แล้วก็ถอดซิม DTACออก ใส่ซิม TRUE เข้าไปใช้พูดคุยอีก ทำแบบนี้ทั้งหมด ๔ ครั้ง (ส่อให้เห็นว่าเจตนาทำแน่นอน)    

         การที่มีการส่งข้อความและพูดคุยจากโทรศัพท์เครื่องเดียวกัน แม้จะเปลี่ยนซิมการ์ดก็มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ชัดเจนว่า มาจากโทรศัพท์เครื่องไหน เป็นผลทำให้ตำรวจทราบว่ามาจากบ้านพักหลังไหน จึงเข้าจับกุม การตรวจค้นโทรศัพท์ซ่อนในตู้เสื้อผ้ารวม ๓ เครื่อง (ทำไมต้องไปซ่อน) “อากง”สารภาพว่าเป็นเจ้าของโทรศัพท์จริง แต่ส่งข้อความไม่เป็น (ตอนนี้อากงเป็นทั้งเจ้าของโทรศัพท์และทั้งเจ้าของบ้านที่ใช้โทรศัพท์)

         มีการต่อสู้ว่า หมายเลขประจำโทรศัพท์ (อีมี่) หลักที่ ๑๕ ไม่ถูกต้องกับในเอกสารของ TRUE และ DTAC แต่การพิสูจน์ของผู้เชี่ยวชาญทำต่อหน้าศาลและจำเลย ชี้ให้เห็นว่าถูกต้อง สู้ต่อว่า หมายเลขอีมี่แก้ได้ ผู้เชี่ยวชาญยืนยันว่าแก้ไม่ได้ ให้ไปหาคนแก้ได้มา ก็หาไม่ได้อีก บอกว่าโทรศัพท์เอาไปซ่อม ให้ไปชี้ร้านที่ซ่อม ก็บอกว่าจำร้านไม่ได้ และยังมีอีกหลายเรื่องที่เป็นข้อมูลพยานแวดล้อม เช่น ไปตรวจสอบกับบุคคลปลายทางโทรศัพท์เครื่องที่ “อากง” เป็นเจ้าของในเวลาใกล้เคียงกับการส่งข้อความกระทบสถาบันฯ บุคคลนั้นก็ยอมรับว่า “อากง” เป็นคนโทรมาจริง ฯลฯ ศาลก็ต้องตัดสินตามรูปคดี ๔กระทง (๔กรรม ๔วาระ) ด้วยความเมตตาที่สุด ในฐานะที่ไม่รับสารภาพ กระทงละ ๕ ปี รวม ๒๐ ปี มาถึงตรงนี้เห็นได้ชัดเจนว่า “อากง” ตกเป็นเครื่องมือของขบวนการที่เข้ามายุยงไม่ให้สารภาพ ทั้งๆ ที่จำนนด้วยหลักฐานแล้ว

         อ่านแล้วช่วยกันคิด ช่วยกันทำครับ ทำอย่างไรจะให้ความจริงเหล่านี้ส่งต่อออกไปให้โลกรู้ เมื่อกระทรวงต่างประเทศพึ่งพาไม่ได้ ช่วยกันส่งข้อความไปคอมเมนต์ที่เฟสบุ๊คของโอบามาให้ยับเยินเลยครับ ได้ทุกภาษาเขามีคนแปลให้เสร็จอยู่แล้ว




แสดงความเห็น

         สิ่งหนึ่งที่ผมพยายามเขียนในเรื่องนี้ คือ ถ้าเราไม่มุ่งหวังอะไรต่อสถาบันฯ ทำไมต้องเข้าไปโจมตีท่าน? ถ้าเราวิจารณ์สถาบันฯ ในขอบเขตรของวิชาการ ก็ไม่มีปัญหาอะไร คนที่ถูกพิพากษาลงโทษมักจะพูดหรือกระทำการใดๆ ที่เกินเลยชัดเจนครับ ชัดเจนขนาดที่ถ้าไปพูดว่าคนธรรมดาอาจถูกฟ้องแน่นอนและไม่ยอมความด้วย ส่วนพวก More Royalist Than The King นั้นจะแสวงหาประโยชน์อะไรไม่ได้ ถ้าไม่มีใครไปทำอะไรผิดขึ้นมา ลองดูกรณีเก่าๆ ที่เกิดขึ้นก็ได้ครับ จะเห็นได้ชัดเจน สถาบันฯ ทำประโยชน์มากมายแก่ประเทศมานานแสนนานจนกระทั้งปัจจุบันนี้ คนต่างชาติส่วนใหญ่รู้จักไทย เข้ามาท่องเทียวก็เพราะชื่อเสียงของกษัตริย์ไทย ทั้งในส่วนที่เป็น สถาบันฯ และ โบราณสถานที่ผูกเกี่ยวกับสถาบันฯ ครับ เราจะยอมให้ผลประโยชน์ของคนกลุ่มหนึ่งมาทำลายปัจจุบันที่สวยงาม และ อนาคตที่จะมีเพียงสิ่งเดียวที่จะยึดเหนี่ยว"ความสามัคคี"ของคนไทยไว้ได้ อย่างไร

แสดงความเห็นในบล็อคของคุณ Macon

        ก่อนที่เราจะไปพูดถึงการรปรับปรุง ม.๑๑๒ นั้น ขอให้ดูข้อเท็จจริงเสียก่อนว่าคนที่ถูกลงโทษเกือบทุกคนนั้นทำความผิดชัดเจน โดยขาดเหตุผล "ตามที่คนธรรมดาจะมีครับ"ทุกคนเข้าไปด่ามากกว่าวิจารณ์ มาด่าผมแบบนี้ก็อย่าหวังว่าจะให้อภัยกัน มีการทำเป็นเครือข่ายอยู่ในคนกลุ่มเดียวกัน ผิดปกติ การลงโทษที่ว่ารุนแรงก็ไม่เคยเกิน ๕ ปี(เลยโทษขั้นต่ำ่ไป ๒ ปีเท่านั้นเอง) เว้นแต่เจตนาทำต่อเนื่อง ผมจึงเห็นว่าถ้าสังคมรักษาระเบียบทางการใช้กฏหมายในเรื่องนี้ไม่ได้แล้ว ความไร้มาตราฐานดังกล่าวจะย้อนมาทำลายสังคมที่เราอยู่ในที่สุดครับ




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 20/12/2011 เวลา : 00.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

ยูเนสโกอยากได้ผลงานจากการขึ้นทะเบียนมรดกโลก - ยูเนสโกเป็นส่วนหนึ่งของยูเอ็น - ยูเอ็นก็อยากประจบเพื่อให้ได้เพื่อนไทย - อเมริกาก็สนืทเเละเป็นผุ้บริจาครายใหญ่ของยูเอ็น - เเละอเมริกาก็มีเชฟรอนที่รอจะขุดน้ำมันในอ่าวไทย.

อันนี้ดีครับ..
Freedom of speech is not insulting people.
http://www.oknation.net/blog/canthai/2011/12/19/entry-2
ไม่รู้ว่ายูเอ็นเเละสถานทูตอเมริกาจะมีโอกาสได้ดูหรือเปล่านะ

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
rantang วันที่ : 19/12/2011 เวลา : 12.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rantang

ป่วยการที่จะไปอธิบายชาวต่างชาติ หรือผู้มีความเห็นไม่ลงรอยกับ ม.112 เพราะมันผูกโยงกับวิถี ขนบธรรมเนียมประเพณี ความรู้สึกแบบไทย ยูเอ็นไม่น่าจะเข้าถึงได้ ที่เราลดตัวเองลงมาให้ต่ำที่สุด เพื่อเป็นเครื่องหมายส่งค่าบุคคลอันเป็นที่รักให้สูงขึ้น ลดลงเท่าไหร่สูงขึ้นเท่านั้น เสียเท่าไหร่ เท่ากับให้เท่านั้น ประเด็นที่ต่างชาติว่าบทกำหนดโทษแรงไปหรือไม่ก็ตาม มันขึ้นอยู่ที่เจตนาของผู้ล่วงละเมิด ถ้ารู้อยู่ว่าแรงยังกล้าก็แสดงว่ามีเจตนารุนแรง

การจะให้ชาวต่างชาติสวมวิญญาณไทยแล้วมองสถาบันพระมหากษัตริย์ได้ถูกตรง คนคนนั้นต้องได้รับการถ่ายเททางวัฒนธรรมชนิดอาจจะถึงขั้นสายเลือด ดูแล้วกฏหมายนี้ ไม่ได้ปกป้องพระมหากษัตริย์ แต่ปกป้องสิ่งที่คนไทยรักเทิดทูน เป็นการปกป้องสมบัติและ "ขวัญ" ของคนไทย ใครนะจะอธิบายคารวะธรรมตามวิถีไทยให้คนอื่นเข้าใจง่าย ๆ ก็ช่วยกันอธิบาย การยกการเชิดชูใช่เป็นเกียรติสูงส่งแก่ผู้ถูกยก เป็นสัญญลักษณ์ชั้นเลิศของผู้ยกชูบุคคล เป็นเกียรติสูงส่งเช่นกัน
ไม่ต้องถึงขั้นอยู่กันคนละขั้วโลกหรอก เราอยู่กับผู้คนต่างวัฒนธรรม อย่างอิสลามมาชั่วชีวิต เราก็เข้าไม่ถึงบึ้งของชาวไทยอิสลาม เพราะเราไม่ได้เป็นมุสลิม เมื่อเราเข้าไม่ถึง เราจึงบันยะบันยังในการแสดงความคิดเห็นในเรื่องของเขา เราจึงอยู่กันได้
แต่ถ้าเข้าไม่ถึงแล้วยังฝืน มันก็อยู่กันไม่ได้
รัฐก็เหมือนกัน ยิ่งทำเงียบ ก็ยิ่งจะทำให้อยู่ไม่ได้กับประชาชน

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
ชลัยย์มาศ วันที่ : 17/12/2011 เวลา : 21.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chalaimas


สวัสดียามดึก ค่ะ อาจารย์

เพราะคนไทยไม่ยอมใครหรอกครับเรื่องในหลวง

สิ่งหนึ่งที่ผมพยายามเขียนในเรื่องนี้ คือ ถ้าเราไม่มุ่งหวังอะไรต่อสถาบันฯ ทำไมต้องเข้าไปโจมตีท่าน? ถ้าเราวิจารณ์สถาบันฯ ในขอบเขตรของวิชาการ ก็ไม่มีปัญหาอะไร คนที่ถูกพิพากษาลงโทษมักจะพูดหรือกระทำการใดๆ ที่เกินเลยชัดเจนครับ ชัดเจนขนาดที่ถ้าไปพูดว่าคนธรรมดาอาจถูกฟ้องแน่นอนและไม่ยอมความด้วย ส่วนพวก More Royalist Than The King นั้นจะแสวงหาประโยชน์อะไรไม่ได้ ถ้าไม่มีใครไปทำอะไรผิดขึ้นมา ลองดูกรณีเก่าๆ ที่เกิดขึ้นก็ได้ครับ จะเห็นได้ชัดเจน สถาบันฯ ทำประโยชน์มากมายแก่ประเทศมานานแสนนานจนกระทั้งปัจจุบันนี้ คนต่างชาติส่วนใหญ่รู้จักไทย เข้ามาท่องเทียวก็เพราะชื่อเสียงของกษัตริย์ไทย ทั้งในส่วนที่เป็น สถาบันฯ และ โบราณสถานที่ผูกเกี่ยวกับสถาบันฯ ครับ เราจะยอมให้ผลประโยชน์ของคนกลุ่มหนึ่งมาทำลายปัจจุบันที่สวยงาม และ อนาคตที่จะมีเพียงสิ่งเดียวที่จะยึดเหนี่ยว"ความสามัคคี"ของคนไทยไว้ได้ อย่างไร

ขอบคุณบทความของอาจารย์เป็นที่สุด...ทำให้เข้าใจ ม.112 กระจ่างชัด คะ

รักษาสุขภาพ..เพื่อเป็นกำลังสมองของชาติ คะ อาจารย์ สู้ๆๆ นะคะ

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
Ananda วันที่ : 16/12/2011 เวลา : 10.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

จุดอ่อนของกฎหมายมีอยู่จุดเดียว คือ การพิจารณาว่า “อะไรคือการหมิ่นสถาบันฯ อะไรคือการไม่หมิ่นสถาบันฯ” ปัจจุบัน ตำรวจมีคณะกรรมการตรวจสอบว่า เรื่องไหนหมิ่นสถาบันฯ บ้าง การจับผิดจับถูกจึงมาจากคณะกรรมการชุดนี้ของตำรวจครับ ดังนั้นจึงควรแก้ไขให้ชัดเจน ให้มีกรรมการจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องพอสมควร มาเป็นผู้พิจารณา ลงมติแบบลูกขุน

เรื่องนี้ก็ถือเป็นหลักการที่ดี แต่ปัญหาคือจะมีใครกล้าตัดสินว่าอันนี้ไม่ผิด เรื่องประเภทนี้พอไปถึงตำรวจหรืออัยการยังไง ๆ ก็ส่งฟ้อง โยนไปให้ศาลพิจารณาทันทีผู้ถูกฟ้องจึงต้องนอนคุกจนกว่าศาลจะตัดสิน แล้วคดีประเภทนี้แทบไม่มีใครได้ประกันตัวเพราะถือว่ามีโทษสูงและผิดต่อความมั่นคงของชาติ
ผมเห็นด้วยกับการปรับปรุงแก้ไข แต่ไม่เห็นด้วยกับการยกเลิกโดยเด็ดขาด

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
9Charlie วันที่ : 16/12/2011 เวลา : 02.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/9stella

ขอบคุณผู้การสำหรับข้อมูลค่ะ ขอนำไปแบ่งปันนะคะ
เสียดายที่ไม่ได้อ่านโพสตฺนี้ก่อนเขียนจดหมายเปิดผนึกถึงสถานทูตและยูเอ็น....แต่ไม่เป็นไร ยังหาเรื่องเขียนได้อีก พวกเขาคงไม่จบง่ายๆ

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 15/12/2011 เวลา : 23.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

เจอกระทู้ต้นตอแล้วค่ะท่านนันทเดช เล่นเอาเฟซบุ๊คของสถานทูตสหรัฐฯ สะเทือนไปเลยค่ะ ถึงเวลาที่คนไทยผู้จงรักภักดีจะต้องร่วมมือร่วมใจกันเป็นหนึ่งเดียวแล้วค่ะ

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
เบดูอิน วันที่ : 15/12/2011 เวลา : 22.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somdej

ไปเคลียร์เรื่องอีรัคก่อยเลย บุกยึดแบบนั้นมันถูกต้องแล้วซิ

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
ฟ้าน่าน วันที่ : 15/12/2011 เวลา : 08.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NamnanFanan

สวัสดีครับท่านนายพลฯ
ผมรับรู้ในความเป้นจริง ทั้งพระบารมีและพระมหากรุณามากล้นเกินพรรณาครับ
ต่อให้ไม่มีกฏหมาย ใครก็มิอาจมาจ้าบจ้วงได้ครับ
ผมรักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ครับ
มาตรนี้ยังต้องคงอยู่เท่านั้น ฟันธง
ขอบพระคุณครับ โหวตให้บทความของท่าน ขออนุญาติแชร์ให้พวกลับๆล่อๆได้อ่านด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 22.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

รถออกลานพระรูปทรงม้าครับ

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 22.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

เรื่องนี้จะยาวครับ ถ้าคนดีท้อแท้ ต้องร่วมด้วยช่วยกัน ตามแต่ความสามารถ
ของแต่ละคน. เคยไปนั่งรถเป็นขบวนหลายร้อยคันไหมครับวันศุกร์นี้ ไปนั่งรถเทียวกันเพื่อบอก UN.และUSA.ว่าเราไม่ใช่ญาติกันไม่ต้องมายุ่งกับพ่อแม่ฉันได้ไหม
จบแล้วมากินนำ้กินท่าพูดคุยกันในรายละเอียดของ ขบวนการหลอกคนมาล้มเจ้า. ที่สวนลุมพินีครับ เริ่มออกรถเวลาบ่ายโมงตรง ใครไม่เอารถมาก็มาขึ้นรถได้มีรถหลายร้อยคันครับ สวนลุมในฤดูหนาว พออาทิตย์ลับฟ้า ลมจะแรงขึ้น อุณหภูมิจะเหลือประมาณ22องศาครับ

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
เผ่าไท วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 21.32 น.
คนไท

อากงยอมติดคุกเพื่อทักกี้ เพื่อให้เสื้อแดงมีประเด็นโจมตี เขายอมเอง ตอนนี้อาจปลาบปลื้มที่ได้รับใช้ท่าน คนเต็มใจติดคุก สงสารทำไม

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
ระพิน วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 21.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rapin

เห็นด้วยกับบทความ และคห. 6
ความแค้น..นำมาซึ่งความไร้สติฝากถึงลูกหลานอากง
และ ให้พิจราณา ที่มาของเหตุ...

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
IntuRin วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 20.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/inturin
ยิ่งลักษณ์ "เอาอยู่" จนท่วมอย่างบูรณาการ

โหวตทั้งเรื่อง และบล็อกค่ะ ขอบคุณสำหรับบทความดีๆที่เสนอข้อเท็จจริงที่กำลังถูกบิดเบือนอย่างหนัก

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
IntuRin วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 20.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/inturin
ยิ่งลักษณ์ "เอาอยู่" จนท่วมอย่างบูรณาการ

โหวตทั้งเรื่อง และบล็อกค่ะ ขอบคุณสำหรับบทความดีๆที่เสนอข้อเท็จจริงที่กำลังถูกบิดเบือนอย่างหนัก

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 20.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ผมมองในภาพรวมว่า กระบวนการล้มเจ้าเขาทำพร้อมๆกันหลายด้านครับ อย่างหนึ่งคือการโฆษณาชวนเชื่อ หรือการกล่าวให้ร้ายต่อสถาบัน เพื่อให้คนหลงผิดตามไปด้วยนั่นเอง ดังนั้น เขาจึงเห็นว่า ม.112 เป็นดาบที่จะฟาดฟันพวกเขาหากเขาพลาดจนถูกจับได้ จึงจะต้องล้มล้างเสียให้ได้ทีเดียว

สำหรับ UN ที่พลอยไปกับการต่อต้านม.112 ด้วยนั้น ก็เป็นเพราะเขามองไม่ละเอียดลึกซึ้งให้เพียงพอ และไม่เข้าใจกับความผูกพันที่คนไทยมีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างเพียงพอ ส่วนอเมริกาก็จะใช้ความเป็น USA เท่านั้นเป็นมาตรฐานวัดความเป็นไปของประเทศอื่นในโลก หากผิดแผกไปก็อยากจะตล่อมเข้าหาตัว รวมทั้งผลประโยชน์ที่ตัวจะได้รับจากชาตินั้นๆด้วย จึงมักจะวางอำนาจกับชาติต่างๆทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นชาติเล็กหรือชาติมหาอำนาจด้วยกันก็ตาม แม้กระทั่งชาติที่ทำตัวเป็นมิตรที่ดีของตัวตลอดมาอย่างประเทศไทยก็ไม่ค่อยจะสนองตอบอีกด้วย

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
popladda วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 20.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

คนที่สนับสนุนให้ยกเลิกม.๑๑๒ หรือคัดค้านการยกเลิกก็ตาม
ผมอยากให้กลับมาตั้งสติอ่านมาตรา๑๑๒ แล้วทบทวนดูเอง อย่าเชื่อใคร อย่าตามกระแส มาตรา ๑๑๒ เขียนไว้ว่าอย่างไร เข้าใจได้ไม่ยากครับ
อ่านแล้วตรองดูครับ ว่าเราจะยกเลิกทำไม

ส่วนเรื่องสหรัฐฯ กับ UN มายุ่งเรื่อง ม.๑๑๒ ผมก็หงุดหงิดเหมือนกันครับ

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
หวานหวาน วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 19.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/warnwarn
คาราโอเกะกับหวานหวาน http://www.oknation.net/blog/warnwarnsong


สวัสดีค่ะท่านนันทเดช

หนูถูกใจบทความนี้มากค่ะ
ขออนุญาตนำไปเผยแพร่นะคะ
และขอขอบพระคุณเป็นข้าวต้มปลาร้อนๆหนึ่งถ้วยค่ะ

โหวต :)

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
ภาษาไทย วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 19.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/snowy

สวัสดีค่ะท่าน

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ ในทุก ๆ ประเด็นที่เขียนมา
โดยเฉพาะ
..จุดอ่อนของกฎหมายมีอยู่จุดเดียว
คือ การพิจารณาว่า “อะไรคือการหมิ่นสถาบันฯ อะไรคือการไม่หมิ่นสถาบันฯ”ปัจจุบันตำรวจมีคณะกรรมการตรวจสอบว่า เรื่องไหนหมิ่นสถาบันฯ บ้าง การจับผิดจับถูกจึงมาจากคณะกรรมการชุดนี้ของตำรวจครับ ดังนั้นจึงควรแก้ไขให้ชัดเจน ให้มีกรรมการจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องพอสมควร มาเป็นผู้พิจารณา ลงมติแบบลูกขุน เรื่องก็จะยุติไปเอง..

วิธีการนี้น่าจะช่วยให้ปัญหาความเคลือบแคลงสงสัยในความไม่สุจริตของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือว่าผู้ถูกจับกุม ถูกกลั่นแกล้ง ไปได้แน่นอน

ส่วนคดีนายอำพล ที่ถูกตัดสิน 20 ปี ที่จริงเป็น 4 กรรม 4 วาระ กลับถูกปลุกปั่นให้ดูเหมือนว่า ศาลลงโทษหนักมาก ถึง 20 ปี
เพียงเพื่อเจตนานำเรื่องนี้มาก่อให้เกิดความวุ่นวายในสังคม แถมยังไปเรียกร้อง สหรัฐ / ยูเอ็น เข้ามายุ่งวุ่นวายกับกฎหมายภายในประเทศของเราเอง

ในทางกลับกัน หากยังมีคนประเภทนี้อยู่ น่าจะต้องเพิ่มโทษที่ทำให้บ้านเมืองวุ่นวายด้วยซ้ำไป ..
.. แต่ศาลก็ปรานีทุกครั้ง
.. เมื่อติดคุกรับโทษแล้ว พระเจ้าอยู่หัวก็ยังทรงพระราชทานอภัยโทษให้ตลอดเวลา สำหรับทุกคนที่กลับตัวได้
(แม้ว่าพอพ้นประตูคุก จะถูกกล่อมให้ใส่เสื้อแดงก็ตาม)

พระเจ้าอยู่หัวทรงดำรงพระองค์อยู่ในกฎหมายรัฐธรรมนูญทุกประการ ไม่เคยมีครั้งใดที่ทรงละเมิดกฎหมายเลย มีแต่กลุ่มการเมืองบางคนเท่านั้น ที่พยายามดึงเอาสถาบันพระมหากษัตริย์มาเป็นประเด็นให้แปดเปื้อน

อยากโหวตให้บทความนี้สัก 100 ครั้งค่ะ
(ขออนุญาตแชร์ในเฟสบุ๊คค่ะ)




ความคิดเห็นที่ 42 (0)
ครูอุ้ย วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 18.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lammai

สวัสดีค่ะท่าน

อยากให้บทความนี้ทุกคนได้รับรู้เรื่องราวค่ะ


ความคิดเห็นที่ 41 (0)
คมเย็น วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 15.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/komyen

รากเหง้าของปัญหาประเทศ
มาจากไอ้หน้าเหลี่ยม
คนโง่ๆที่ไปหลงใหลได้ปลื้มกับมัน
สักวันจะรู้สึกครับ

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
น.นันท์นภัส วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 15.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nidnhoi

ชัดเจนมากๆว่า ต่างชาติก็คือตัวการที่ต้องการล้มสถาบันหลักของไทย

โดยเฉพาะ สถาบันหลัก อันเป็นศูนย์รวมจิตใจคนไทย
ซึ่งคนไทยน้อยคนนักจะรู้ทันในข้อนี้ และหลงเชื่อไปตามที่ต่างชาติว่า ดี ทันสมัย หารู้ไม่ว่านี่คือ อันตรายมหันต์

เพราะหาก สถาบันหลักล้มลงแล้ว คนเหล่านี้คิดไม่ออกว่า ตัวเองก็จะได้แผ่นดินจะยืนด้วย

คนไทยจะรอด ชาติจะรอด หากคนไทยไม่หลงเชื่อไปตามกลของต่างชาติที่เขากำลังพยายามกระทำอยู่นี้ หันมารัก และ สามัคคีกันไว้ อย่าขายชาติ เพราะสุดท้าย มันก็ไม่เอาเราไว้อยู่ดี

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
Man-of-Tomorrow วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 14.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/theManOfTomorrow
บนเส้นทางสายสมมุติ  เธอกลายเป็นทุกอย่าง เว้น เป็นจริง

มีบล๊อกเกอร์ท่านหนึ่งใช้นามว่า Macon TU กล่าวเกี่ยวกับเรื่อง 112 ไว้
และกอง บก. ได้ยกให้เป็นเรื่องแนะนำ มีบางประเด็นที่น่าคิด
ขออนุญาตยกมาดังนี้

"
...กฎหมายมาตรานี้มีไว้คุ้มครองพระมหากษัตริย์ตลอดมาในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ปฏิกิริยาที่ท่านแสดงออกมานั้นคือ การปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือ
ปกป้องในหลวงพระองค์นี้ ถ้าเป็นอย่างหลังแสดงว่าโทษของมาตรานี้ใน
ทรรศนะของหลายๆคนแปรผันกับพระบารมีใช่หรือไม่
ถ้ามีพระมหากษัตริย์ที่มีพระบารมีอย่างรัชกาลปัจจุบันโทษต้องสูง
แต่ถ้าต่อไปพระองค์ต่อไปข้างหน้ามีพระบารมีน้อยก็ปรับแก้กฎหมายลดโทษให้ต่ำลง?
ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจะเป็นเรื่องที่เป็นปัญหามากเพราะสุดท้ายแล้วกฎหมายนี้จะเอาแน่
เอานอนอะไรไม่ได้ และจะมีไว้ป้องกันตัวบุคคลในสถานะพระมหากษัตริย์
มากกว่าตัวองค์กร(สถาบัน)
จึงสมควรที่จะมีระดับค่ามาตรฐานในการลงโทษสำหรับทางทำร้ายทำลายสถาบันจากนี้
และตลอดไป และหากเป็นการคุกคามพระมหากษัตริย์ที่เปี่ยมด้วยพระบารมีแล้ว
บทลงโทษที่เพิ่มขึ้นควรเป็นมาตรการทางสังคมมากกว่าทางกฎหมาย...."

ref: http://www.oknation.net/blog/MacomTU/2011/12/13/entry-1

น่าคิดว่าหลายคนที่กำลังถกอยู่ในที่นี้มุ่งปกป้องที่ตัวสถาบันหรือเฉพาะบุคคล
แล้วผลที่จะตามมาจะเป็นดีในระยะสั้นหรือระยะยาวมากกว่ากัน

แม้บอกว่าสามารถมีการวิพากษ์วิจารณ์สถาบันหรือแม้แต่ตัวบุคคลโดยตรง
หากกระทำโดยสุจริตใจ และมุ่งเจตนาบริสุทธิ์
แต่จะมีใครกล้ารับรองไปถึงอนาคตเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงตัวบุคคล
แล้วบุคคลนั้นกระทำการใดๆที่บางคนเห็นว่าไม่สมเหมาะสมควรแก่สถานะกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป
แม้เป็นข้อเท็จจริงที่ปรากฏในปัจจุบันก็หาได้มีผู้ใดกล่าวถึงอย่างเป็นทางการไม่
ทั้งที่พฤติกรรมบางส่วนอย่างก็ปรากฏชัดเจน หากจะมีก็แต่เป็นเรื่องซุบซิบนินทากันสนุกปากในหมู่ ซึ่งรังแต่จะกลายเป็นการบ่อนเสาะทำลายสถาบันไปโดยไม่รู้ตัว


ความคิดเห็นที่ 38 (0)
arexy13 วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 14.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/myarexy13

ถุงขนมของไทยเดี๋ยวนี้โกอินเตอร์ละ....ฝรั่งยังชอบเลย.....

+1

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
สายน้ำพระจันทร์ วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 13.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sainam-prachan
ความคิด มุมมองของผงธุลีในโลก

ขอบคุณท่านนายพลค่ะ
สำหรับข้อมูลรายละเอียด
ที่คนไทย(และต่างชาติ)ควรรู้และตระหนัก

เรียกร้องประชาธิปไตย..
แต่นึกจะด่าจะว่าใครอย่างเสียหายก็ทำ
ยิ่งมีพวกนอกชาติที่หวังผลประโยชน์ในแผ่นดินเรา
ร่วมสนับสุนน เลยคิดว่าตัวเองยิ่งใหญ่
ลบลู่ดูหมิ่นสถาบันที่คนไทยจงรักภักดี
คนพวกนี้ไม่เคยสำนึกว่า
ที่คนไทยเคารพเทิดทูน
เพราะพระองค์เปี่ยมด้วยความดีงาม
และมีพระมหากรุณาธิคุณที่ยิ่งใหญ่
ต่อคนไทยต่อแผ่นดินไทย
อย่างที่ท่านนายพลว่า

เชื่อว่าคนที่คิดเลว คิดชั่ว
อย่างไรก็หาความสุขไม่ได้

ความเป็นประชาธิปไตย
ไม่ได้วัดที่ ม.112

แต่น่าจะอยู่ที่จิตสำนึก
และการมีความรับผิดชอบต่อส่วนรวม

ทำลายชาติ ทำลายสถาบันแบบนี้ ..
เรียกตัวเองว่านักประชาธิปไตย ไปทำไม

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 13.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ชัดเจนดีครับ

ผมกำลังรวบรวมประวัติ "อากง" ตัวจริงอยู่ครับ

ได้ครบถ้วนเมื่อไหร่จะบรรเลงต่อของท่านนายพลครับ

ล่อแมม่มมคนละตุ๊บคนละตั๊บก็ดีเหมือนกันครับ

ไม่งั้นไอ้พวกหากินกับการล้มล้างสถาบันจะได้ใจ คิดว่าไม่มีใครออกมาปกป้องสถาบัน

เอาให้มันเห็นไปเลยเสียทีก็ดีครับท่าน

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
สันธิลา วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 12.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saynathy

คิดถึงใจเขาใจเรา ถ้าคุณถูกดูหมิ่นเหมือนในหลวงโดน คิดว่าคุณคงไม่อยู่นิ่งแน่ ทักษิณโดนวิจารณ์นิดเดียวฟ้องนักข่าวเป็นร้อยล้าน แต่ที่ท่านโดนมันไม่ใช่การวิจารณ์แต่มันเป็นคำด่าอย่างหยาบคาย เอาความเท็จที่ไม่มีหลักฐานมาพูด ไม่เชื่อเข้าไปอ่านในเว็ปต่างๆสิมีมากจริงๆ แม้แต่ในเฟสบุกก็มี แต่ในหลวงท่านนิ่งมาก ปล่อยให้หมามันเห่าไป วันนึงมันเหนื่อยมันก็คงจะหยุดเห่า หรือมีคนรำคาญมากๆก็จะเอาเกือกขว้างหัวหมาเอง หมามันคงเห็นว่าไม่มีใครช่วยมันเห่ามันจึงไปเรียกหมาฝรั่งมาช่วยเห่าอีก สักวันเถอะ มันจะถูกน้ำร้อนสาดใส่ หมาทั้งคู่

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 11.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

การต่อสู้ในเรื่องนี้ เราทำได้อย่างเดียวครับ คือ การประชาสัมพันธ์ในเชิงรุก
ให้ประชาชนเข้าใจปัญหาให้ได้มากที่สุด เท่าที่พวกเราจะมีปัญญาทำได้ครับ
ถือว่าเป็นการเคลื่อนไหวเพื่อตัวเราเองด้วย เพราะถ้าไม่มีในหลวง ประเทศไทยจะเป็นอย่างไร เราจะเป็นแบบกรีก หรือเป็นแบบ กัมพูชา หรืออาจเลวไปกว่านั้นก็ได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
BlueHill วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 11.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

จุดอ่อนของกฎหมายมีอยู่จุดเดียว คือ การพิจารณาว่า “อะไรคือการหมิ่นสถาบันฯ อะไรคือการไม่หมิ่นสถาบันฯ” ปัจจุบัน ตำรวจมีคณะกรรมการตรวจสอบว่า เรื่องไหนหมิ่นสถาบันฯ บ้าง การจับผิดจับถูกจึงมาจากคณะกรรมการชุดนี้ของตำรวจครับ ดังนั้นจึงควรแก้ไขให้ชัดเจน ให้มีกรรมการจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องพอสมควร มาเป็นผู้พิจารณา ลงมติแบบลูกขุน

ประโยคนี้ชัดเจนมากครับ คือ หัวใจของปัญหาจริง ๆ
กฎหมายไม่ผิด ผิดที่คนนำไปบังคับใช้
ดังนั้น จึงควรแก้ไขปรับปรุงที่คนครับ ไม่ใช่กฎหมาย

หากคนบังคับใช้กฎหมายไปในทางผิดเจตนาของกฎหมาย แล้วต้องแก้ไขหรือยกเลิก มิต้ิองแก้ไขหรือยกเลิกกฎหมายกันทั่วโลกหรือครับ

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
นานาทัศนะ วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 10.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaidung

อาจจะเป็นเพราะเป็นปราการที่ต้านการรุกล้ำเสรีของวัฒนธรรมนักล่า
ทำให่ไม่สดวกในการแผ่ขยายหาผลประโยชน์
เมื่อเกมโดนกำหนดโดยนักล่าที่แข็งแกร่งกว่า
จะฝ่าทำลายกำแพงที่สามารถรวบรวมจิตใจคนให้มีความสามัคคี
สำคัญคือการที่มีปรัชญาพอเพียงเป็นวัคซีนคุ้มกันทำให้เกิดความระแวดระวังและตื่นตัวรู้เท่าทันในเกมส์ไม่ตกเป็นเหยื่อ ด้วยความรู้สึกหวงแหนเป็นตัวต้าน
จึงไม่สะดวกเหมือนการแบ่งเค้กแบ่งเปอร์เซนต์ของนักธุรกิจการเมือง ที่ไม่มองถึงสมบัติของส่วนรวม แต่แสวงหาผลประโยชน์ของตัวเองในทรัพย์สมบัติของชาติเป็นพอ
รวมทั้งหลายสิ่งหลายอย่างของคนที่เรียกร้องสิทธิที่เพ้อฝันจากปมด้อย ด้วยการลิดรอนอำนาจเพื่อตีตนเสมอเจ้า

อยู่ที่คนไทยจะกำหนดว่าจะเลือกอย่างไรบนจิตสำนึก ท่ามกลางเกมรุกของเขาเหล่านั้น
สวัสดีครับท่านพลโทนันทเดชที่เคารพรัก

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
Maira วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 10.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

ขอเพิ่มเติมอีกนิดค่ะ ...

และ UN ก็คือเครื่องมือชิ้นหนึ่ง
ที่จะผลักดันให้เกิด "สังคมโลกาภิวัตน์"
ของพวกเขานั่นเอง...

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
เมตตาบารมี วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 10.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponthat

ขอบคุณที่พูดแทนค่ะ อึดอัดมานานแล้ว ม.112 มันหนักหัวใครตรงไหน ดูถูกคนกันเองยังโดนคดีหมิ่นประมาท แล้วในหลวงท่านมีพระคุณต่อแผ่นดินจะปล่อยไว้ได้อย่างไร หากมีนักวิทย์ที่เก่งช่วยผ่าสมองพวกมันทีเถอะว่าบรรจุอะไรอยู่ถึงมีความคิดที่บ้าๆแบบนี้

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
Maira วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 10.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

--ถ้าเราดูที่นโยบายของพรรคเพื่อไทย แล้วจะได้คำตอบชัดค่ะ ...สนับสนุน "การค้าเสรี"

-นั่นหมายถึงการ "แก้กฏหมาย" รองรับ เพื่อให้ทุนต่างชาติเข้ามาเป็นเจ้าของธุรกิจในประเทศไทยได้ 100%

-ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตรย์ เป็นแหล่งเดียวที่ทุนของ อภิมหาเศรษฐีที่อยู่เบื้องหลัง "วอลสตรีท" และ "ลอนดอน" ที่ผลักดัน "การค้าเสรี" ยังไม่สามารถ "เจาะ" เข้าไปถึง ..

-- ดังนั้นจึงเห็นว่า ... ถ้าตราบใดที่ ทักษิณ ที่เป็น "หุ่นเชิด" ของ "วอลสตรีท" และ "ลอนดอน" มีอำนาจในประเทศไทย ... ม. 112 ต้องไปค่ะ ..

.....

สวัสดีค่ะท่านนายพลฯ

-

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
ตาเรน วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 10.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sammaapii
เรียนฟรีจริง ๆ  ขอเชิญแวะเยี่ยมตาเรนที่  >>> http://www.webudon.net

ขออนุญาตท่าน นำบทความไปเผยแพร่..นะครับ
พวกบ้า ๆ จะได้หาย..ยิ่งลัก+เป็ด..(โง่) ซะบ้าง..
ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
หน่อผุด วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 09.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

เน้นเนื้อหาชัดเจนครบถ้วนกระบวนความทุกตัวอักษร
อยากให้บทความนี้เผยแพร่ไปให้ไกลทั่วโลก ช่วยกันนะคะ
อย่าให้เราตกเป็นเบี้ยฝรั่งที่ไม่ได้รู้จักประเทศไทยและคนไทยดี


ขอบคุณมากค่ะ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
metrobear วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 09.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/metrobear

ขอแชร์นะครับ

เบื่อรัดถะบานหน้าไหว้หลังหลอกมากกก

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ครูแดง วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 09.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-นั่นซิคะ...ละลาบละล้วง...

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
คนขายปุ๋ย วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 08.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kpm

ขอบคุณสำหรับข้อมูล มีบางส่วนที่อ่านแล้วรู้เพิ่มเติม เพื่อเป็นประโยชน์นำไปบอกกล่าวบุคคลที่รู้ไม่เท่าทันพวกแก้ ม.112 (สังคมไทยปัจจุบันกลายเป็นยึดบุคคล และพวกพ้องมากกว่าเหตุผล) บางทีอาจจะฉุดพวกหลงผิดกลับมาได้บ้าง

เห็นด้วยอย่างยิ่งที่เสนอแนะให้ช่วยกันส่งข้อความถึงโอบามา

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
arattikron วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 08.18 น.

บุคคลที่พยายามแก้ไขมาตรา112เป็นกลุ่มเล็กๆของคนที่ไม่ควรเรียกว่าคนไทยเลยครับ
ความพยายามคิดว่าสำเร็จเพราะการใช้เงินซื้อคนที่ไม่รู้เรีองหรือบูชาเงินเหมือนกับที่ได้ชนะในการเลือกตั้งที่ผ่านมา
ทักสินพยายามทำให้คนไทยแตกสามัคคีจะได้กอบโกยเหมือนกับmodel ประเทศที่ล่มสลายเพราะวัตถุนิยมครับ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ณสยาม วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 08.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/slaonark

หลากหลายวิธี ที่จะจุดไฟให้ติด เน้นรูปแบบเป็นวาทะกรรม
ที่จำง่ายๆ เพราะมีพวกที่ไม่รู้จริงพร้อมจะรับลูกกันเป็นทอดๆ ไม่รู้เหมือนกันว่าพวกนี้ มันรู้จักคำว่า ตอบแทนคุณแผ่นดิน บ้างหรือเปล่า

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
รินรู้ดี วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 07.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinrudee



เอนทรีนี้ของท่านนายพล

ทำให้รินรู้ดี มั่นใจมากขึ้น

ขอนำเรื่องนี้ เป็นหลักที่จะพูดหรือคิด เกี่ยวกับ

มาตรา 112

ด้วยความเคารพ

รินรู้ดี

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ชบาตานี วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 06.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

เพิ่งทราบรายละเอียดก็วันนี้ค่ะท่าน
ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
อาโป วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 03.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/agile


ความคิดเห็นที่ 13
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 13/12/2011 เวลา : 23.46 น.
http://www.oknation.net/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์


สิ่งหนึ่งที่ผมพยายามเขียนในเรื่องนี้ คือ ถ้าเราไม่มุ่งหวังอะไรต่อสถาบันฯ
ทำไมต้องเข้าไปโจมตีท่าน? ถ้าเราวิจารณ์สถาบันฯในขอบเขตรของวิชาการ
ก็ไม่มีปัญหาอะไร คนที่ถูกพิพากษาลงโทษ มักจะพูดหรือกระทำการไดๆที่เกินเลยชัดเจนครับ ชัดเจนขนาดที่ไปพูดว่าคนธรรมดาถูกฟ้องแน่นอนและไม่ยอมความด้วย ส่วนพวกMore Royalist Than The King นั้นจะแสวงหาประโยชน์อะไรไม่ได้ ถ้าไม่มีใครไปทำอะไรผิดขึ้นมา ลองดูกรณีเก่าๆที่เกิดขึ้นก็ได้ครับ จะเห็นได้ชัดเจน สถาบันทำประโยชน์มากมายแก่ประเทศมานานแสนนาน จนกระทั้งปัจจุบันนี้ คนต่างชาติส่วนใหญ่รู้จักไทย เข้ามาท่องเทียวก็เพราะชื่อเสียงของกษัตริย์ไทย
ทั้งในส่วนที่เป็นสถาบันฯ และ โบราณสถานที่ผูกเกี่ยวกับสถาบันฯครับ เราจะยอมให้ผลประโยชน์ของคนกลุ่มหนึ่งมาทำลาย ปัจจุบันที่สวยงาม และ อณาคตที่จะมีเพียงสิ่งเดียวที่จะยึดเหนี่ยว"ความสามัคคี"ของคนไทยไว้ได้อย่างไร

..........แตกประเด็นได้ดี ขอรับ

เช่นกันหากท่านรบกับคนไทยบ้างคนที่เพราะความโลภ..จึงไม่รู้
ก็เป็นช่องทางหนึ่งที่จะเปิดทางเปิดประตูให้พวกกาขาว..ใช้โอกาส

พวกกาขาวพวกนึ้ เคยหากินแบบคนป่าไม่มีอารยะไปหากินถิ่นไหนก็สร้างความวิบัติใว้ในถิ่นนั้น ไม่ว่าแอฟริกาใต้ ตลอดมาถึงตะวันออกกลาง...เคยเข้ามาเอเชียหลายครั้งแต่ไม่เคยสำเร็จแพ้กลับไปแบบหมดรูปทุกครั้ง...และมันมองเห็นบรรใดและจุดแข็งของฝั่งนี้ได้ชัดขึ้นนั่นคือกฎที่ซ่อนอยู่ในกฎ....การจะแก้ 112 จึงมิใช่จุดหมายที่แท้จริงแต่เป็นเพียงบรรใดชั้นต้นเปิดประตูเข้าเอเชียของพวกกาขาวแบบไร้มนต์ขลังเท่านั่น

กับว่าสยามกว้างกว่าที่คนสมัยนี้จะรู้และเข้าใจยิ่งนัก


ความคิดเห็นที่ 18 (0)
driftworm วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 01.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

ไม่รู้ว่าจุดหมายปลายทางของเหลี่ยมคือความละโมบในทรัพย์มหาศาลหรือเปล่า

ตอนนี้เหลี่ยมมีอำนาจรัฐ (ผ่านพ.ท.) แต่ยังไม่เบ็ดเสร็จ
อำนาจตามกฎหมาย (ผ่านรบ.) ก็มี แต่ยังตรากฎหมายตามอำเภอใจไม่สะดวก
ก็พยายามเจาะ พยายามทะลวง แทรกแซง เพื่อเพิ่มพูนอำนาจเบ็ดเสร็จ
ขณะที่ก็ทอนอำนาจของหน่วยอื่น ๆ ลงไปเรื่อย ๆ ให้มากที่สุดจนกระทั่งปกป้องตัวเองไม่ได้
เหลี่ยมคิดเขมือบหมด แหงเลย
.

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 00.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ช่วงกบกินเดือน ผมก็หายหน้าไปเหมือนกัน

เหนื่อยนักก็พักบ้าง..

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
Kyuubi วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 00.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kyuubi

ทุกอย่าง เป๊ะ ครับ เห็นด้วยครับ โหวตครับโหวต ขออนุญาตเผยแพร่ด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ภูริทัตโต วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 00.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/amuletonline


เห็นด้วยกับพี่ครับ เอายังไงก็เอา เตรียมพร้อมอีกครั้งครับ สร้างมวลชนใหม่อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่จำเป็นต้องทำ เพราะเสื้อเหลืองโดนซื้อไปแล้ว หวังพึ่งไม่ได้ ช่วยกันคนละไม้คนละมือ วันเดียวกรุงเทพ 1 ล้านคน วันเดียวจบครับ นารีไปแน่นอน.

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
hayyana วันที่ : 14/12/2011 เวลา : 00.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hayyana
You are what you is  !   

อยากทราบว่าหากคำพิพากษาถูกเผยแพร่ออกมา
ระหว่างคนอยากกระทืบอากงกับคนสงสารอยากแก้ ม.๑๑๒
อย่างไหนจะมีมากกว่ากันจริงๆครับ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 13/12/2011 เวลา : 23.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

สิ่งหนึ่งที่ผมพยายามเขียนในเรื่องนี้ คือ ถ้าเราไม่มุ่งหวังอะไรต่อสถาบันฯ
ทำไมต้องเข้าไปโจมตีท่าน? ถ้าเราวิจารณ์สถาบันฯในขอบเขตรของวิชาการ
ก็ไม่มีปัญหาอะไร คนที่ถูกพิพากษาลงโทษ มักจะพูดหรือกระทำการไดๆที่เกินเลยชัดเจนครับ ชัดเจนขนาดที่ไปพูดว่าคนธรรมดาถูกฟ้องแน่นอนและไม่ยอมความด้วย ส่วนพวกMore Royalist Than The King นั้นจะแสวงหาประโยชน์อะไรไม่ได้ ถ้าไม่มีใครไปทำอะไรผิดขึ้นมา ลองดูกรณีเก่าๆที่เกิดขึ้นก็ได้ครับ จะเห็นได้ชัดเจน สถาบันทำประโยชน์มากมายแก่ประเทศมานานแสนนาน จนกระทั้งปัจจุบันนี้ คนต่างชาติส่วนใหญ่รู้จักไทย เข้ามาท่องเทียวก็เพราะชื่อเสียงของกษัตริย์ไทย
ทั้งในส่วนที่เป็นสถาบันฯ และ โบราณสถานที่ผูกเกี่ยวกับสถาบันฯครับ เราจะยอมให้ผลประโยชน์ของคนกลุ่มหนึ่งมาทำลาย ปัจจุบันที่สวยงาม และ อณาคตที่จะมีเพียงสิ่งเดียวที่จะยึดเหนี่ยว"ความสามัคคี"ของคนไทยไว้ได้อย่างไร

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
NN1234 วันที่ : 13/12/2011 เวลา : 23.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nn1234

ชาติที่ไม่มีความภูมิใจ มักเสนอ"อะไร"ที่ไม่เข้าท่าว่ามันจะเป็นชาติหรือไม่
ผมได้ยินข่าวนี้ทีแรกก็รู้เลยว่า คนเสนอมีพื้นหลังและคิดไปข้างหน้าอย่างไร
ส่วนคดีอากงตามที่มีการต่อสู้กันในศาลเป็นเรื่องราวที่น่าตื่นเต้น และส่อเจตนาของจำเลยหลายประการ(?)
คดีนี้(เชื่อว่ามีแบ็คดี) ..ต้องสู้กันอีกนานจนฏีกาแน่นอน

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
OKeel วันที่ : 13/12/2011 เวลา : 23.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keeluaey
เราทำสิ่งดีๆ เพื่อชาติได้เสมอ

ขอให้ตาสว่างกันถ้วนทั่วทุกคน โดยเฉพาะเสื้อแดงที่หลงผิด(และหลงมาอ่าน)

อธิบายความจริง จากความจริง เพื่อความจริง
ขอบคุณมากครับท่าน

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 13/12/2011 เวลา : 23.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

สวัสดีค่ะ
หนูกําลังเขียนเรื่อง มาตรานี้อยู่พอดีค่ะ
มาอ่านที่นี่ ได้ความรู้เพิ่มเติมอีกเยอะเลยค่ะ

ขอบพระคุณมากค่ะ
ขออนุญาตนําเอนทรี่นี้ ไปเก็บไว้ที่บล็อกนะคะ
++

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
พี่โบเดีย วันที่ : 13/12/2011 เวลา : 22.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/borderline


ยังมีคนไทยอีกมากมายที่ไม่เข้าใจกฎหมายข้อนี้และไม่เข้าใจคนไทยอีกหลายๆกลุ่มทำไมต้องกระเสือกระสนทำเรื่องไม่เป็นเรื่องให้วุ่นวายการร่างกฎหมายนี้สถาบันก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวอะไรแต่ก็พยายามเอาสถาบันเข้าไปเกี่ยวกัน...กับข้ออ้างสารพัดจนสถาบันดูไม่งามทั้งที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลยนี่ขนาดมีกฎหมายยังทำกันขนาดนี้ ถ้าไม่มีจะขนาดไหน

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
Man-of-Tomorrow วันที่ : 13/12/2011 เวลา : 22.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/theManOfTomorrow
บนเส้นทางสายสมมุติ  เธอกลายเป็นทุกอย่าง เว้น เป็นจริง

(ค่อนข้าง)เห็นด้วยกับท่านนายพล
แต่ก็ยังอดห่วงคนบางกลุ่ม ที่ทำตัวเป็นยิ่งกว่ากษัตริย์
หรือ "more royalist than the king"
นั่นคือพอใครออกมาแตะ 112 ก็จะโดนกล่าวหาว่าเป็นพวกไม่จงรักฯ
หรือเป็นพวกล้มเจ้า ทั้งๆที่

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีรับสั่งเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2548
ว่า The King can do wrong.
และเสริมว่ากษัตริย์นั้นสามารถวิจารณ์ได้

ฟังทัศนะ คนเหล่านี้บางคนที่ท่านนายพลกล่าวเหน็บไว้ตอนต้น
ที่ ตอบโจทย์ ThaiPBS คืนนี้ตอนที่สอง

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 13/12/2011 เวลา : 22.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

ยูเนสโกก็ดอกนึงเเล้ว-นี่ยูเอ็นมาเอง...จะมาอะไรกันนักกันหนากับประเทศไทย. ส่วนยูเอสนั้นน่ะพอเข้าใจ-เขาเอาใจ...

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
Payont วันที่ : 13/12/2011 เวลา : 22.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/payont

อากงเป็น "เหยื่อ" ครับ

ไม่ใช่เป็นเหยื่อของ ม. 122

แต่เป็นเหยื่อของพวกวิปริต (เหยียบย่ำคนดี ยกย่องคนเลว) พวกนี้ต้องการให้อากงถูกลงโทษแรงๆ เพื่อพวกมันจะได้นำไปขยายผลในการทำลาย ม. 122

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 13/12/2011 เวลา : 22.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

ท่านนายพล ซัด แล้วตีกระหนาบข้าง
ใครหน่อเอาลูกศิษย์ เป็นเมีย เลวพอกับหมา ที่เอาลูกมันเอง
ไอ้พวกหมาๆ
ไอ้แก่ อายุ ๖๐ คนนี้สมควรแล้ว ที่กฏหมายลงฑัณฑ์ แก่จะตายห่า อยู่แล้ว หาสำนึกไม่
ครบเครื่องเรื่อง สอนไอ้พวกเนรคุณแผ่นดิน
เลวจริง ในช่วงชีวิตท่านนายพลผมไม่คิดว่าจะมีคนเลวแบบอากง มีขึ้นได้
เพราะคนคนเดียวแท้ๆ รวยแล้วไม่โกง ผมบอกเพือนๆ ที่ทำงานการสื่อสารแห่งประเทศไทยว่านี้แหละตัวโกง จึงได้รวย

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
anonymouz วันที่ : 13/12/2011 เวลา : 21.46 น.

ชอบและเห็นด้วยกับท่านอย่างยิ่งเลยครับว่า "คนไทยไม่ยอมใครหรอกครับเรื่องในหลวง" โหวตทันทีครับ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
อาโป วันที่ : 13/12/2011 เวลา : 21.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/agile



ผู้ก่อการร้ายระดับโลก
ก็ล้วนมาจากการสนับสนุนของเขาให้ใหญ่ขึ้นทั้งสิ้น
เมื่อหมดประโยนช์เขาก็ฆ่าทิ้ง..ท่านก็รู้ดี

ไม่ว่าจะในซาอุ,อิรัก,และที่้เพิ่งตายไปในไม่กี่วันที่ผ่านมา
ประชาชนหรือประชาชาติเป็นเพียงตุกตา...ของอัตตาเท่านั่น

...

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
อาโป วันที่ : 13/12/2011 เวลา : 21.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/agile



http://www.oknation.net/blog/agile/2011/10/22/entry-1


...

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 13/12/2011 เวลา : 21.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

สวัสดีค่ะ ท่านนายพล กระทู้ท่านนายพล เยี่ยมมากกเลยค่ะ อยากให้อีกหลายๆคน ที่คิดแปลก... ได้อ่านจังเลยนะคะ

โหวตค่ะ โหวตให้เลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน