• พล.ท.นันทเดช
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : nun@rimfar.com
  • วันที่สร้าง : 2009-08-19
  • จำนวนเรื่อง : 351
  • จำนวนผู้ชม : 1575535
  • ส่ง msg :
  • โหวต 849 คน
พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์
รู้ลึก รู้จริง ยิ่งกว่าข่าวกรอง
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
วันจันทร์ ที่ 18 มีนาคม 2556
Posted by พล.ท.นันทเดช , ผู้อ่าน : 8090 , 16:53:32 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 36 คน

      

      กรณีการพูดของนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ปัจจุบันก็ยังไม่จบ กลุ่มนิติเรี่ยราดก็ออกมาซ้ำเติมอีก ผมจึงต้องออกมาเขียนตอบโคำพูดของนายสมศักดิ์ฯ ทางสถานีไทยพีบีเอสเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องของสังคม ตามลำดับดังนี้

      การจัดลำดับการพูดคุยวันละ ๑ คน ซึ่งดูเหมือนจะยุติธรรม แต่ทางนายภิญโญ ไตรสุริยธรรมา ผู้จัดรายการได้ซ่อนเงื่อนไขไว้ดังนี้

         ผู้ที่มาพูดฝ่ายสถาบันฯ จริงๆ มีแค่ ๒ คน พูดได้ ๒ ครั้ง แต่ผู้ที่มาพูดกระทบต่อสถาบันฯ คือ นายสมศักดิ์ฯ สามารถพูดได้ถึง ๓ วันคือ พูดเดี่ยว (วันที่๑๒ มี.ค. ๕๖), พูดคู่กับนายสุลักษณ์ฯ อีก ๒ วัน (วันที่ ๑๔-๑๕ มี.ค. ๕๖) นอกจากนั้น ผู้จัดรายการยังป้อนคำถามไม่เหมือนกัน และไม่เปิดโอกาสให้มีใครมาตอบโต้นายสมศักดิ์ฯ ได้อีกด้วย ดีแต่ อ.สุลักษณ์ฯ แก “เหนือชั้น” กว่ามาก

         การพูดของนายสมศักดิ์ฯ นั้น มีประเด็นหลักที่ขาดหลักของความจริง อาจถูกนำไปเคลื่อนไหวต่ออยู่หลายประเด็น ได้แก่
      ๑. การที่นายสมศักดิ์ฯ เสนอให้รวมคดีหมิ่นสถาบันฯ กับคดีของกลุ่มเสื้อแดงเพื่อนิรโทษกรรม (ข้อเท็จจริง เรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ เพราะเป็นความผิดคนละฐานกันแตกต่างกันมาก)

       ๒. กรณีที่นายสมศักดิ์ฯ ตอบว่าได้ไอเดียประมุขแห่งรัฐต้องมีกฎหมายคุ้มครองเป็นพิเศษขัดแย้งกับหลักการประชาธิปไตย เพราะ (๑) หลายๆ ประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น, อังกฤษก็ไม่มี บางประเทศในทวีปยุโรปมีแต่แทบไม่ได้ใช้, (๒) บางประเทศก็มีแต่ไม่มีโทษจำคุก และ (๓) บางประเทศอยู่ในกระบวนการเรียกร้องให้เลิก (ข้อเท็จจริง การคุ้มครองในหลวง ใน ม.๑๑๒ นั้นทำใน ๒ นัยยะ คือ (๑) ในฐานะที่เป็นสถาบันฯ ในหลวงเป็นประมุขของรัฐ ซึ่งทุกประเทศต้องมีกฎหมายคุ้มครองประมุขของรัฐอยู่แล้วรวมถึงสิทธิพิเศษทางการทูตก็สืบเนื่องมาจากหลักการ “การคุ้มครองประมุขของรัฐด้วย” ถึงจะเลิก ม.๑๑๒ ก็ต้องมีกฎหมายอื่นมาคุ้มครอแทนจะไปใช้แบบบุคคลธรรมดาไม่ได้เพราะเป็นหลักการ “การคุ้มครองแบบสถาบัน”เป็นหลักการสากล และ (๒) ในฐานะที่ในหลวงเป็นพระมหากษัตริย์ ซึ่งทุกประเทศที่มีพระมหากษัตริย์ก็ต้องมีกฎหมายพิเศษคุ้มครองเช่นกัน เมื่อรวมพระราชฐานะตาม (๑) และ (๒) และข้อเท็จจริงตามประเพณี, ตามรัฐธรรมนูญอีกมากมาย รวมถึงการที่จะได้รับการคุ้มครองแบบ “คนธรรมดา” ด้วยจึงออกมาเป็น ม.๑๑๒)

         ๓. กรณีที่นายสมศักดิ์ฯ ระบุว่า เราไม่รู้หรอกว่าคนรักสถาบันฯ มีมากเท่าไรเพราะเรามี ม.๑๑๒ อยู่ นายสมศักดิ์ฯ ได้อ้างเรื่องผลการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยที่เป็นของคุณทักษิณฯ ซึ่งถูกโจมตีว่าเป็นพรรคล้มเจ้าแต่กลับเป็นฝ่ายชนะการเลือกตั้ง (ข้อเท็จจริง ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทยทุกคนไม่มีใครระบุว่าต้องการ “ล้มเจ้า” นอกจากนั้น ทุกคนยังแสดงออกถึงความรักเจ้าอีกด้วยประชาชนจึงเลือกเข้ามา ไม่แตกต่างกว่าพรรคประชาธิปัตย์ ส่วน ส.ส.บางคนที่แสดงตัวว่า “ไม่เอาเจ้า” นั้นก็ล้วนแต่เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งถ้าลงสมัครก็จะไม่ได้รับเลือกแน่นอน เรื่องนี้จึงเป็นการขาดประสบการณ์หรือมาจากการบิดเบือนของนายสมศักดิ์ฯ เอง)

      ๔. เมื่อถามว่าแล้วจะคุ้มครององค์ประมุขแห่งรัฐอย่างไร นายสมศักดิ์ฯ กล่าวว่า ไอเดียที่ว่าประมุขแห่งรัฐต้องมีกฎหมายพิเศษคุ้มครองในเรื่องการถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นเรื่องที่ขัดแย้งต่อประชาธิปไตยและโลกสมัยใหม่ (กรณีนี้ นายสมศักดิ์ฯ เข้าใจผิดหรือแกล้งบิดเบือนอีกเช่นกัน เพราะการคุ้มครองประมุขรัฐบาลนั้น ประเทศสหรัฐฯ, อังกฤษ, จีน, พม่า,กัมพูชาฯลฯ ล้วนแต่มีความเข้มงวดมากกว่าไทย ทั้งๆ ที่เป็นการปกครองระบอบประชาธิปไตย แต่ทำไมการคุ้มครองประมุขในประเทศเหล่านั้นจึงไม่ขัดกับประชาธิปไตย ส่วนในเรื่องพระมหากษัตริย์ มาเลเซีย, บรูไน ก็มีกฎหมายคุ้มครองที่รุนแรงกว่าไทยอีกเช่นกัน เรื่องนี้ส่วนใหญ่กำหนดมาจากแบบธรรมเนียมวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ นอกจากนั้น หลายสิบประเทศยังซ่อนกฎหมายคุ้มครองประมุขรัฐไว้ในกฎหมายอื่นๆ อีกมากมายครับ โดยเฉพาะสหรัฐฯ ตัวดีด้วย)

         ๕. นายสมศักดิ์ฯ กล่าวว่า ไอเดียที่ว่าสมัยนายอภิสิทธิ์ฯ คดีหมิ่นฯ พุ่ง เพราะคุณทักษิณฯ คุมตำรวจเป็นไอเดียที่ชอบกล เพราะคนที่โดนคดีหมิ่นฯ ส่วนใหญ่เป็นลูกน้องคุณทักษิณฯ ทั้งนั้น เขาจะจับลูกน้องตัวเองทำไม เรื่องนี้ก็ดีที่คุณสมศักดิ์ฯ พูดว่าคนหมิ่นสถาบันฯ ส่วนใหญ่เป็นคนของคุณทักษิณฯ

         ข้อเท็จจริงเห็นได้ชัดเจนว่าบุคคลเหล่านั้นอยู่ในเครือข่ายสนับสนุนคุณทักษิณฯ จริงๆ บางคนอยู่ใกล้ๆ ตัวเลยทีเดียว ส่วนทำไมถึงถูกจับกุม บุคคลที่ถูกจับกุมเหล่านี้ล้วนแต่เป็นบุคคลที่อยู่ในเครือข่ายระดับต่ำ (ส่วนที่อยู่ในระดับสูงก็หนีไปนอก) จึงไม่มีใครสนใจว่าจะถูกจับหรือไม่ โดยหวังจะเอาผลการจับกุมออกมาโฆษณาชวนเชื่อ กดดันสถาบันฯ อย่างที่เห็นๆ กันอยู่ ตั้งแต่ดา ตอร์ปิโด, อากง มาถึงสมยศฯ คุณทักษิณฯ เองก็ไม่ได้ตักเตือนบุคคลเหล่านี้เมื่อทำผิดกฎหมาย จึงถูกจับกุมเป็นเรื่องตามปกติ ซึ่งเป็นไปตามที่ อ.สุลักษณ์ฯ ระบุไว้ว่า คุณทักษิณฯ เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลัง นอกจากนั้นในบางครั้งตำรวจก็เข้ามาจับกุมเพื่อสร้างเงื่อนไขกดดันต่อสถาบันฯ เพื่อเอาใจนายใหญ่อีก เช่น กรณีนายใจ อึ๊งภากรณ์, นายสุลักษณ์ ศิวลักษณ์ และอีกหลายๆ คน ตำรวจบางคนเรียกคนมาสอบสวนเพื่อเอาใจนาย 

         ทุกสิ่งทุกอย่างที่นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล รวมถึงอาจารย์กลุ่มนิติเรี่ยราดทุกคนได้รับไปจากประเทศไทย คือ ความสงบสุข ร่มเย็น อยู่ดีกินดี มีเสรีภาพ ทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากการปกเกล้าของพระมหากษัตริย์ไทยที่มีต่อพสกนิกรทุกคน การที่พระองค์ทำให้ชาวเขาเลิกปลูกฝิ่น เลิกถางป่า มาทำมาหากินเป็นหลักแหล่ง ก็ส่งผลให้คนทั้งประเทศมีน้ำท่าอุดมสมบูรณ์ ฝนตกต้องตามฤดูกาล ประเพณีและสถานที่ต่างๆ เกี่ยว กับสถาบันฯ ก็ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาในประเทศไทย ลองไปดูที่พระที่นั่งอนันต์ฯ ตอนนี้ซิครับว่าชาวต่างชาติเข้ามาดูงานศิลปาชีพมากมาย ขนาดต้องเข้าคิวครับ เงินรายได้เหล่านี้ส่วนหนึ่งถูกนำมาให้รัฐบาลผลาญเล่น แล้วยังกลับมาเป็นเงินเดือนให้นายสมศักดิ์ฯ แดกอยู่ทุกวันนี้ ลองนึกไปรอบๆ ตัวซิครับว่า “คนไทย” ใช้งานในหลวงของเราหนักขนาดไหน  ม.๑๑๒ ก็เหมือนกฎหมายอื่นๆ ไม่ไปยุ่งเกี่ยวด้วยก็ไม่มีความผิดอะไร ไม่เช่นนั้นหัวขโมยก็รวมตัวกันมาร้องให้เลิกกฎหมายอาญาได้ซิครับ บอกว่าผมขโมยไม่สะดวก คนที่มุ่งทำลาย ม.๑๑๒ นั้นมีอยู่ ๔ จำพวกครับ คือ (๑) คนสติไม่ดีหรือฟุ้งซ่าน, (๒) พวกมีปมด้อย ต้องการเสียงปรบมือเชียร์เพื่อต่ออายุตัวเอง, (๓) พวกที่ต้องการใช้สถาบันฯ ไปเอาใจนายใหญ่ และ (๔) ชาวต่างชาติที่แทรกแซงประเทศไทย กลัวว่าประชาชนไทยจะหยุดทะเลาะกัน ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยเจริญก้าวหน้ากว่าทุกประเทศ เพราะสภาพภูมิศาสตร์เอื้ออำนวย

         คุณสมศักดิ์ฯ คิดว่าตัวเองอยู่ในจำพวกไหน ไม่มีเลย หรือว่าเกิน ๒ อย่างขึ้นไปครับ





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
มนต์เสียงเพลง วันที่ : 29/03/2013 เวลา : 10.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/magicsoundsong


วิเคราะห์ได้กระจ่างแจ้งมากครับท่าน ผู้เกี่ยวข้องน่าจะเอาบทวิเคราะห์ของท่านไปใช้นะครับ...

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
ว่าที่ร.ต.สมโชคเฉตระการ วันที่ : 29/03/2013 เวลา : 08.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somchoke101

ประเทศไทยมีสามสถาบันหลัก ชาติ ศาสนาและองค์พระมหากษัตริย์ ขาดอย่างใดอย่างหนึ่ง ประเทศไทยของเราคงดำรงอยู่ไม่ได้อย่างแน่นอนครับท่านนายพล ฯ

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
พันธุ์สังหยด วันที่ : 20/03/2013 เวลา : 08.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sawnoyzi

สาธุ

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 21.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

สนับสนุนและเห็นด้วยกับท่านนายพลเป็นอย่างยิ่งครับ ใครมาว่าร้ายในหลวงขอให้มันมีอันเป็นไป

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
Toitoi วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 19.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Toitoi

ทรงพระเจริญ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
รักแห่งสยามประเทศ วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 19.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panuwat838084
Facebook: Panuwat Sangpum

... แล้วยังกลับมาเป็นเงินเดือนให้นายสมศักดิ์ฯ แดกอยู่ทุกวันนี้...

ถึงแม้ จขบ. (พล.ท.นันทเดช) จะไม่ใช่คนกลุ่ม // (๒) พวกมีปมด้อย ต้องการเสียงปรบมือเชียร์เพื่อต่ออายุตัวเอง// แต่ผมขอปรบมือให้ท่านครับ อยากให้คนไทยตาสว่างเสียที

ความคิดเห็นที่ 40 ณัฐรดา ถูกใจสิ่งนี้ (1)
feng_shui วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 16.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

เป๊ะเลยค่ะท่านนนนนนนนน
สิ่งจำเป็นสำหรับประเทศไทย ..........เป็นพระมหากษัตริย์ไทย

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
driftworm วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 16.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

อ.สุลักษณ์มาเหนือชั้นจริง ๆ นั่นแหละ
เหมือนผู้ใหญ่ที่เมตตาเอ็นดูเยาวชน ให้เขาได้แสดงออกให้เต็มที่
ท่านค่อยตะล่อมเป็นระยะ ๆ เบรกจนตัวโก่ง เอี๊ยด ในจุดที่ไม่ถูกร่องถูกรอย

ที่สุดแล้ว การเปิดโอกาสให้มาพูดแบบนี้ ให้ขี้ซะให้สุด ไม่ให้กั๊ก และคนอื่นก็อย่าไปกั๊ก
มันทำให้เห็นจุดบอด เห็นความผิดพลาดของการคิด ที่ได้โอกาสที่จะชี้ให้เห็น เตือนกัน แนะนำกลับไป
เห็นมั้ยว่า จุดยืน อ.สุลักษณ์ไม่เปลี่ยน คือจะพาประเทศสู่สภาวะที่เปลี่ยนไปอย่งเร็วจี๋อย่างไร ไม่ให้มีใครเจ็บตัว
ดังนั้นก็ต้องใจเย็น ค่อย ๆ ปรับไป ให้พวกผี เสนียดทั้งหลายออกจากที่ซ่อนมาแสดงตัวให้ชัดเจน
แต่ไม่ได้เรียกลงหม้อ กลับชี้ช่องให้กลายสภาพเป็นคน พ้นสภาพผี

ให้โอกาสใคร ๆ พูดให้เต็มที่เลย ดีแล้ว แต่อย่าปิดโอกาสคนที่ไม่เห็นตาม แต่เห็นค้าน ได้แสดงเหตุผลคัดค้านเท่า ๆ กันด้วย
อย่าให้เป็นการโฆษณาชวนเชื่อ (propaganda) ฝ่ายเดียว

ต่อให้จัดรายการอย่างนี้ทุกวัน ทำประชามติเมื่อไหร่ รับรองว่าประชาชนเลือกอยู่กับในหลวงมากกว่าอย่งถล่มทลาย
ยิ่งกว่าผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เป็นร้อยเท่าพันเท่า
... ยกตัวอย่างฝรั่งมั่งเป็นไร อังกฤษทำสำรวจกี่ที ๆ ผลจำนวนผู้ที่เห็นว่ายกเลิกสถาบัน ฯ ได้แล้ว ไม่เคยเกิน ๑ ใน ๕ หรือร้อยละ ๒๐
.

ความคิดเห็นที่ 38 BlueHill , ทิวสน ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ศณีรา วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 14.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/localbetong
  สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วชนะก็คือ " การที่คนดีนิ่งดูดาย "     

เมื่อคืนได้ดูครับ อ.สมศักดิ์ คือ คนไทย แต่หัวใจฝรั่ง อ้างตะบี้ตะบัน ประชาธิปไตยที่แท้จริง เป็นคนมีความรู้แต่ไม่มีปัญญา เป็นได้แค่ผุ้รู้หนังสือ ไม่รู้จักบริบทของประเทศไทย

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
mint_ka วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 13.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mint-ka

ใครเม้นท์แต่ไม่ได้ดูบ้างครับ ทำไมผมรู้สึกเฉยๆ

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
chompoopookha วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 13.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

น่าจะเกิน 4 ข้อนะคะ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
พัชรวิภาวรรณ วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 11.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tommychan

นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ชายผู้นี้เป้น ท่านใด เราไม่รู้จัก แต่ถ้าเขาไม่อยากจะเป็นคนไทย หรือ ไม่อยากจะอยู่ประเทศไทย ขอความกรุณาไปอยู่ประเทศอื่น ที่ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล คิดว่าเป็นประชาธิปไตยที่ดีที่สุด คืนบัตรประชาชนไทยที่ถืออยู่ด้วย จะเป็นการดีครับ

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
Joseph วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 11.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Joseph
God Bless You, Michael Joseph

ท่านนายพลฯ จัดหนัก... สมศักดิ์ ภิญโญ และ ศ. จุกกก กันตามกันไปครับ...

ความคิดเห็นที่ 33 สายธาร ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สายธาร วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 10.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cyberfrogy
 http://www.facebook.com/groups/dhammayatrahttps://www.facebook.com/BAAN.RAI.SAITHARN http://www.oknation.net/blog/DigitalTour


ความคิดเห็นที่ 32 สายธาร ถูกใจสิ่งนี้ (1)
@mol วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 08.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/molmol

ขอบอก BoBBy สส. การที่จะถูกเลือกเป็น สส. หรือไม่นั้น มันมีหลายปัจจัยครับ
ใช่ การที่ สส. ในต่างจังหวัด จะถูกเลือก ปัจจัยไม่ได้เกิดแค่ลงพื้นที่ แต่ปัจจัย คือการคุมคะแนนเสียง และปัจจัยที่เกิดจากสิ่งที่เรียกว่าเงิน

ความคิดเห็นที่ 31 สายธาร ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นานาทัศนะ วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 07.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaidung

คนเราหลายล้านคนแต่ละคนก็หลากความคิด แต่ต้องไม่คิดเพี้ยน แต่ต้องคิดแบบสร้างสรรค์
คนที่มีความคิดอุตริผิดคนก็ต้องสำรวจตนว่าทำไมตัวเองถึงแตกต่างจากคนอื่นมากมายนัก

บางคนมีปมด้อยร้อนรุ่มใจจึงออกมาทำอะไรไม่ถูกกาละเทศะ การที่บางคนยึดมั่นถือมั่นความคิดตัวเองจนเกินงามก็ทำให้คนส่วนมากเขาเอือมระอา

พิจารณาอย่างครอบคลุมครบถ้วนในข้อมูลแล้ว เห็นว่าสมศักดิ์ คุณไม่เจียม

ความคิดเห็นที่ 30 สายธาร ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ครูแดง วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 07.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-เรารักพระเจ้าอยู่หัว...

ความรู้ไม่อาจขัดเกลาสันดานหยาบช้าของคนบางกลุ่มได้

ความคิดเห็นที่ 29 สายธาร ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สายลมที่ผ่านมา from mobile วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 02.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/swongviggit
“เพียงสัจจะ ชนะได้” (Truth alone triumphs.)  


ความคิดเห็นที่ 28 สายธาร ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ฅนสยาม วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 02.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khonsiam

รักในหลวงครับ..

ความคิดเห็นที่ 27 สายธาร ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ชายสามหยด วันที่ : 19/03/2013 เวลา : 00.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chartsiam
เรื่องเล่าธรรมด๊า...ธรรมดา ของผู้ชายธรรมดา

ชื่นใจเมื่อได้อ่านบทความนี้ครับ

ความคิดเห็นที่ 26 สายธาร ถูกใจสิ่งนี้ (1)
อธิฏฐาน วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 23.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

คับแค้นใจมากค่ะ ใครพอจะจัดการอะไรได้บ้าง

ความคิดเห็นที่ 25 สายธาร ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 23.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

ครบถ้อยกระบวนความเลยขอรับ - กระผมขอเเชร์นะครับ
ผมดีใจที่ได้เกิดในเเดนที่มีสถาบันพระมหากษัตริย์เเละก็เป็นดินเเดนที่พระมหากษัตริย์ทุกๆพระองค์ล้วนรักทวยราษฏร์เเละทรงงานหนักนักเพื่อเเผ่นดิน. พวกที่คลั่งสาธารณรัฐหรือพวกที่ไม่รู้คุณเจ้านี่ผมว่ารกเเผ่นดินจริงๆ.

ความคิดเห็นที่ 24 ทิวสน , สายธาร และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
ภูริทัตโต วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 23.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/amuletonline

พวกบ้าคำว่า ประชาธิปไตย จนลืมคำว่า พระเจ้าของแผ่นดิน คอร์รับชั่นเต็มบ้านเต็มเมือง ไม่ออกมาเรียกร้องกัน มาเรียกร้องสิง่ที่คนไทยรับไม่ได้ หากเลือกระหว่างปฎฺิวัติ และ คอร์รับชั่น ผมเลือกปฎิวัติ เพราะ การปฎิวัติมีดีบ้างไม่่ดีบ้าง แต่คอร์รับชั่นมีแต่ประเทศล่มจมทางเดียวครับท่าน.

ความคิดเห็นที่ 23 สายธาร ถูกใจสิ่งนี้ (1)
อะหนึ่ง วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 23.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mindhand
  อะหนึ่ง    คิ ด เ ขี ย น...พ อ สั ง เ ข ป  

คืนนี้ ทีวีไทย มาเหนือเมฆ
ตบหน้า!คนไทย อย่างแรงเลยละครับ
ตอบโจทย์ตอนสุดท้าย จะไม่ดูก็ไม่ได้
ดูแล้วก็ไม่ได้ตอบโจทย์ อะไรขึ้นมาเลย
แค่พื้นที่เสนอชุดความคิด ของ
คนที่มุ่งทำลาย ม.๑๑๒ ๔ จำพวก ฉะนั้นแล

ความคิดเห็นที่ 22 สายธาร ถูกใจสิ่งนี้ (1)
เขียดขาคำ วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 23.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kiadkakam

ชัดเจนครับท่านนายพล
สัญญาณรบกวนเพียงเล็กน้อย

ความคิดเห็นที่ 21 สายธาร , ครูแดง ถูกใจสิ่งนี้ (2)
Kibangkok วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 23.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaithai
สีน้ำ(มือสมัครเล่น)และเรื่องราวชิวชิวที่ไร้สาระของผู้ชายหน้าแก่     .    ลุงกิ๊..

คืนนี้ เอา 3 คนนี้ มานั่งเหน็บแนม สถาบัน ออกหน้าออกตา บนทีวี ไอ้หัวขาวพูดจากวนย่ำยีใจคนไทยมากๆๆ

วันนี้มันด่าสุดๆๆเลย นี่หรือ เสรีภาพของสื่อสารมวลชน

บ่องตง เสรีห่าลาก ย่ำยีใจคนไทยนับ 50 ล้านคน ไทยพีบีเอส

ความคิดเห็นที่ 20 chompoopookha , สายธาร และอีก 3 คนถูกใจสิ่งนี้ (5)
4BANK วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 23.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bankbank
4BANK

ได้ชม ตอนสุดท้ายวันนี้ บอกตามตรง ไม่พอใจมาก

ประชาธิปไตย แบบสัตว์ เซลล์เดียว นับแต่จำนวน ..... ทุกคนเท่ากัน สมัยก่อนเคยได้ยินแบบนี้ที่เขามักเรียกว่า สหาย

ความคิดเห็นที่ 19 chompoopookha , สายธาร ถูกใจสิ่งนี้ (2)
นายยั้งคิด วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 22.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ไอ้พวกนักวิชาเกินที่อยากดัง ก็จะทำเรื่องหมิ่นพระบรมเดชานุภาพขึ้นมา แล้วจะพูดจาแถไปแถมาให้กวนประสาทชาวบ้านไปเรื่อยๆ ยิ่งเป็นข่าวมากเท่าไรก็จะยิ่งสมใจมันเท่านั้น สรุปได้ว่ามันมีแต่ได้มากกว่าที่มันจะเสียครับ หากพวกเรานิ่งมันก็ยิ่งได้ใจว่าไม่มีใครกล้าต้านมัน แต่พอเราพูดถึงมันก็ทำให้มันดังมากยิ่งขึ้น

ความคิดเห็นที่ 18 สายธาร ถูกใจสิ่งนี้ (1)
wansuk วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 22.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wansuk

มากด LIKE แถม VOTE ด้วยอีกคนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 17 สายธาร ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คุณเทพ วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 22.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kuntep

สมศักดิ์เมื่อไม่รักสถาบัน ออกมาพูดเรื่อง ม.112 ได้ทุกครั้ง
ลาออกจากธรรมศาสตร์แล้วไปใช้ชีวิตอยู่ในป่าเหมือนเมื่อครั้งปี 19....น่าจะดีกว่า เป็นข้าราชการอันมีเกียรติแถมยังอยู่
ม.ธรรมศาสตร์อีก.เสียดายสถาบัน ..เสียดายเงินเดือนที่รับอยู่ทุกๆเดือน

ความคิดเห็นที่ 16 chompoopookha , สายธาร ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ลำชานบ้านบู วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 22.09 น.

สวัสดีครับ
ฝรั่ง ไม่ใช่แบบอย่างที่เหมาะสมกับประเทศไทย เราไม่จำเป็นต้องตามฝรั่ง
เพราะฝรั่ง ให้โทษมากกว่าคุณ...

ความคิดเห็นที่ 15 หวานหวาน , BlueHill และอีก 5 คนถูกใจสิ่งนี้ (7)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 21.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

ตอนนี้ผมอยู่ที่กบินทร์บุรี ต้องเข้ามาในตัวเมืองขอใช้ WIFIเขาผ่านไอแพด จึงขอตอบคุณBobbyคนเดียวครับ (1)ก่อนปี2547มีคดีกระทบสถาบันเพียงไม่กี่คดี
เป็นพฤติกรรมของคนบ้าเกือบทั้งหมด พอมีรัฐประหารปี49ก็เกิด คดีมากมาย ตามที่ผมบอก เกือบทุกคดีเกียวข้องไปกับกลุ่มคนที่สนับสนุน เสื้อแดงทั้งสิ้น การพิสูจน์ทราบในทางลับของหน่วยข่าวอีกหลายคดีก็เช่นกัน แม้แต่คนเขียนพื้นอนุสาวรีย์ ประชาธิปไตยก็จับได้ครับ การใส่ร้ายในหลวงมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ราชประสงค์ ที่ทำประเทศไทยเกือบพินาศ ทหารก็ต้องออกมายุติตามคำสั้งรัฐบาล มันก็บอกว่าในหลวงอยู่เบื้องหลัง หนักไปกว่านั้นน้ำท่วมมันก็บอกว่าในหลวงทำ หลักฐานพวกนี้มีมากมายที่พูดกันทั้งที่ชุมนุมและทางโทรทัศน์. ตรง ส.ส.พรรคเพื่อไทย คุณอ่านจะอ่านไม่ครบถ้วน ผมบอกว่า ส.ส.ทุกคนไม่ได้บอกว่าไม่รักในหลวง นี่ ถ้าแน่จริงเวลาลงสมัครก็บอกด้วย ถ้าบอกแล้วคนยังเลือกอีกคุณสมศักดิ์ฯถึงจะมาอ้างได้
อ่านใหม่ครับ เรารักหรือเกลียดใครก็ต้องอ่านด้วยเหตุผล เรื่องทูตสหรัฐฯคุณไปอ่านบทความของพี่ภุมรัตน์ฯอดีต ผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติดูก็จะรู้ว่าทำไมมันถึงส่งข้อความเช่นนั้น ไปอ่านเรื่องเก่าในบล็อกนี้ที่ผมเขียนถึงทูตสหรัฐฯไว้ตั้งแต่ปี2554 ว่ามันเหี้ยม ขนาดไหน เราคนไทยทิ้งแผ่นดินไทยหนีไปไหนไม่ได้หรอกครับ ถ้าไม่มีเงินเกิน200ล้านขึ้นไป เราต้องช่วยกันดูแลประเทศไทยครับ ใครรวยมากๆหนีไปไหนก็ได้ เขาถึงไม่ได้สนใจว่าชาติจะเป็นอย่างไร และ ใครๆก็รู้ดีครับว่า"ในหลวงคือความมั่นคงของชาติไทย"

ความคิดเห็นที่ 14 chompoopookha , สายธาร และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
ตาเรน วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 21.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sammaapii
เรียนฟรีจริง ๆ  ขอเชิญแวะเยี่ยมตาเรนที่  >>> http://www.webudon.net

Bobby ความเห็นที่ 11
ขอถาม
มาตรา 112 หนักกะบานมรึงใช่ไหม..??
ไม่ไปแตะ ก็ไม่มีปัญหาอะไร..??
ท่านทำแต่ความดีความเจริญความสุขมาให้
แล้วมรึงทำเตี้ยอะไรให้ประเทศบ้าง..??..

ความคิดเห็นที่ 13 สายธาร , PewSuparak ถูกใจสิ่งนี้ (2)
รินรู้ดี วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 20.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinrudee

เจอกับตัวเองว่า สมศักดิ์ เจียม เป็นคนสอดรู้สอดเห็น

ท่องไปทุกเว็ปที่รักเจ้า รักสถาบัน เพื่อหาข้อมูล

เอาไปรุมจิกกัดใน FB ของตัวเอง

หากตอนนี้ สมศักดิ์ เจียมเข้ามาสอดรู้เหมือนเช่นเคย

กล้าพอหรือไม่ ที่จะปฎิเสธว่า ที่ พล.ท. นันทเดช

เขียนทั้งหมด นี้ไม่จริง

เวลาแถ หมด ไปพร้อมกับ ตอบโจทย์

ประเทศไทย ต้องมีพระมหากษัตริย์ เท่านั้น

ความคิดเห็นที่ 12 สายธาร ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Anonym วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 20.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

แจ่มเลยครับท่าน

ความคิดเห็นที่ 11 สายธาร ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Bobby วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 20.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ipradio

ข้อ 3. .กรณีที่นายสมศักดิ์ฯ ... ซึ่งถูกโจมตีว่าเป็นพรรคล้มเจ้าแต่กลับเป็นฝ่ายชนะการเลือกตั้ง ...ผมคิดว่า("คนส่วนใหญ่ (15 ล้านเสียง) ไม่แคร์ต่อการถูกป้ายสีว่า เสื้อแดงหรือพวกทักษิณล้มเจ้าต่างหากครับ แม้กระทั่งเลือกตั้งผู้ว่าที่ผ่านมา มีการโจมตีสารพัด ทั้งภาพตัดต่อ เรื่องเผาบ้านเผาเมือง สโลแกนล้อเลียนต่างๆ นานาแต่ก็มีคนหลักล้านไปเลือกเบอร์ 9 มันบ่งชี้อะไรครับ

ตรรกะที่ว่า เพราะ สส. ลงพื้นจริงรักเจ้า ชาวบ้านจึงเลือก ถ้าอย่างนั้นไม่ต้องทำอะไรกันแล้วประเทศนี้ ใครแสดงออกว่ารักเจ้ามากกว่าคนนั้นได้เป็น สส. การที่จะถูกเลือกเป็น สส. หรือไม่นั้น มันมีหลายปัจจัยครับ บางคนคลุกคลีอยู่กับชาวบ้านมาเป็นสิบปี ยี่สิบปี เขามีฐานเสียง มีหัวคะแนน มีเครือข่ายของเขา จะเรียกว่ามีอิทธิพลต่อท้องถิ่นนั้นๆ ก็ได้ ไม่ใช่ซี้ซั้วส่งใครไปก็ได้ อย่าดูถูกชาวบ้านเกินไป")

ข้อ 2. ต่อให้ทุกประเทศทั่วโลก ทำตรงข้ามกับไทยในทุกๆ ประเด็น หากเราจะทำแบบนี้ แบบนั้นก็อ้างได้ 108 ครับ

ข้อ 4. ในประเทศสหรัฐ อังกฤษ สามารถล้อเลียน หรือวิจารณ์ได้ ตรวจสอบได้ แต่ถ้าแสดงความอาฆาตมาตรร้ายก็ต้องโดนตามระเบียบ อย่างคนไปปาก้อนหินใส่ขบวนเสด็จเจ้าฟ้าชายชาร์ล

นายกฯ ก็สั่งให้เอาผิดอย่างรุนแรง แต่ของไทยมีความซีเรียสมากกว่า ไล่ตั้งแต่กระบวนพิจารณาคดี การจับกุมคุมขัง การห้ามประกันตัว นี่ต่างหากที่มันผิดภาวะของการเป็นประชาธิปไตยสมัยใหม่ที่ อ.สมศักดิ์อ้างถึง หมิ่นฯ หรือไม่อยู่ที่ดุลพินิจของศาล ซึ่งผู้พิพากษาเคยพูดว่า "ยิ่งจริงยิ่งผิด ไม่จริงก็ผิด" เขาถึงขอให้ยกเลิกมาตรานี้

ข้อ 5. ผมคิดว่าส่วนใหญ่ที่โดนคดีหมิ่นฯ เพราะมีมูลเหตุจูงใจทางการเมืองครับ (1) นายสุเทพไปพูดอะไรกับทูตสหรัฐ (2) องคมนตรีไปพูดอะไรกับทูตสหรัฐ (3) ท่านสนธิ บุญฯ พูดอะไรกับทูตสหรัฐช่วงรัฐประหาร ในเอกสารวิกิลีกส์มีหมดครับ (4) สนธิ ลิ้มอ้างว่าได้รับเงิน 2.5 แสนและได้รับผ้าพันคอจากใคร แถมอ้างว่าซี้หมด ตรงนี้ต่างหากที่นำไปสู่การหมิ่นฯ ตามเว็บไซต์ ตามโซเชียลเน็ตเวิร์ก หน้าที่ของฝ่ายรักเจ้าต่างหากที่จะต้องประนามบุคคลเหล่านี้ องคมนตรีแสดงท่าทีฝักใฝ่พรรคการเมือง ผิดรัฐธรรมนูญ

พอมีคนโจมตีก็หาว่า ตีชิ่งสถาบัน แทนที่จะห้ามปรามกันว่าทำไมไปพูดอย่างนั้น แต่พากันนิ่งเฉย พอมีการหมิ่นฯ แล้วก็โยนปาบว่าเป็นพวกล้มเจ้า

คนที่มุ่งทำลาย ม.112 มีมากกว่าประเด็นที่ท่านหยิบมาครับ และการคงไว้ซึ่ง ม.112 อาจเข้าทางพวกล้มเจ้าตัวจริงด้วยซ้ำ เพราะยิ่งจับคนไปขังไว้มากเท่าไร คนก็จะยิ่งไม่พอใจสถาบันขึ้นเท่านั้น ผมว่าระดับปัญญาชนฝ่ายรักเจ้าควรตระหนักถึงข้อนี้ด้วย เผลอๆ เอาเข้าใจฝ่ายที่ทำลายสถาบันทางอ้อมก็คือคนที่ออกมาปกป้อง ม.112 นั่นแหละ

คนเราล้านคนล้านความคิด เราจะอยู่ร่วมกันในสภาวะล้านความคิดนี้ยังไง นี่ต่างหาก คือโจทย์ใหญ่ จะให้คนคิดหรือทำแบบพวกเลมมิ่ง หรือมีวินัยแบบทหารซ้ายหันขวาหัน ไม่ได้หรอกครับ ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 10 สายธาร ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ชบาตานี วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 20.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

โดนใจค่ะท่าน

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
Aoy-Kyo วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 20.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Aoy-Kyo

มากดไลท์ กดโหวต ให้คะแนนทุกอย่างเลยค่ะ
ประเทศไทย พระเจ้าอยู่หัวคือสิ่งที่คนไทยแท้ๆ เทิดทูนเหนือหัว
............

ความคิดเห็นที่ 8 สายธาร ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สิงห์นอกระบบ วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 20.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nfedlion

เห็นด้วยกับท่านนันทเดชอย่างยิ่งครับ

ความคิดเห็นที่ 7 chompoopookha , สว.ขี้บ่น ถูกใจสิ่งนี้ (2)
Payont วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 19.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/payont

ค้านมันได้ทุกคำพูดแหละครับ
อันที่จริงมันว่าที่ไหนดีก็ให้มันไปอยู่ที่นั่นก็หมดเรื่อง

ความคิดเห็นที่ 6 สายธาร ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 19.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

เขียนได้ถูกใจมากครับท่าน

ความคิดเห็นที่ 5 สายธาร ถูกใจสิ่งนี้ (1)
กวิน วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 18.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pairoch

ขออนุญาตท่านเอาเรื่องนี้ไปโพสต์ในเฟซบุ๊คนะครับ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 18.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ขอแชร์ครับ

ความคิดเห็นที่ 3 chompoopookha , สายธาร ถูกใจสิ่งนี้ (2)
สุกรวดี วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 17.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rojanar

เชิญตอบโจทย์
มาตรา112 หนักกบาลใคร?

มาตรานี้มีอยู่คู่ระบบ
จะมาลบแก้ไขทำไม่นั่น
ต้องมีอยู่ให้เห็นเป็นสำคัญ
เลิกคิดฝันแก้ไขไม่สมควร


ความคิดเห็นที่ 2 chompoopookha , สายธาร และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
redribbons07 วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 17.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/redribbons07

อาจารย์ สมศักดิ์ มีดีอะไร ถึงไม่ชอบสถาบันกษัตริย์


ในหลวงทรงทำคุณประโยชน์ให้ประเทศไทยมากมาย

เป็นที่ยอมรับของคนไทยและทั่งโลกค่ะ




ความคิดเห็นที่ 1 chompoopookha , สายธาร และอีก 2 คนถูกใจสิ่งนี้ (4)
4BANK วันที่ : 18/03/2013 เวลา : 17.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bankbank
4BANK

สิ่งจำเป็นสำหรับประเทศไทย ไม่ใช่ ประชาธิปไตย แต่เป็นพระมหากษัตริย์ไทย

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน