• พล.ท.นันทเดช
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : nun@rimfar.com
  • วันที่สร้าง : 2009-08-19
  • จำนวนเรื่อง : 339
  • จำนวนผู้ชม : 1525139
  • ส่ง msg :
  • โหวต 837 คน
พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์
รู้ลึก รู้จริง ยิ่งกว่าข่าวกรอง
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
วันพฤหัสบดี ที่ 20 สิงหาคม 2558
Posted by พล.ท.นันทเดช , ผู้อ่าน : 14716 , 14:17:54 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 25 คน

      ผมตั้งใจจะเขียนเรื่องนี้มาตั้งแต่เกิดระเบิดขึ้นที่ราชประสงค์แล้ว แต่อยากรอข้อมูล ๒ เรื่องให้ชัดเจนเสียก่อน คือ ชนิดของระเบิดว่าเป็น TNT หรือ C๔ รวมถึงจุดระเบิดที่แน่นอนว่ามาจาก “ใต้ม้านั่ง” หรือ “บนม้านั่ง” กันแน่ แต่รอมาถึงปัจจุบันก็ยังไม่ทราบ จึงขอเขียนไปตามข้อเท็จจริงที่มีอยู่ในปัจจุบันก่อนประกอบด้วย

      ๑. ระเบิดเป็นชนิดไปป์บอมที่มีความรุนแรงมาก แต่เนื้อระเบิดที่บรรจุภายในยังไม่ชัดเจนว่าเป็น TNT หรือ C๔ (เดิมตอนเกิดเหตุใหม่ๆ ตำรวจระบุว่า เป็น TNT ขนาด ๓ กิโลกรัม) ประเด็นสำคัญอยู่ที่เคยมีระเบิดที่มีความรุนแรงขนาดนี้เกิดขึ้นในประเทศไทยหรือเปล่า ตอบได้ว่าเคยเกิดขึ้นและแรงกว่านี้อีก ซึ่งเกิดจากกลุ่มบุคคลที่สนับสนุนเลือกฝ่ายทางการเมืองที่สมานเมตตาแมนชั่น จ.นนทบุรี เมื่อปี ๒๕๕๓

      ๒. ระเบิดครั้งนี้มีเจตนาแน่ชัดว่ามุ่งที่จะสังหารประชาชนที่บริสุทธิ์โดยไม่เลือกหน้า มุ่งที่จะสร้างความหวาดกลัวขึ้นในประเทศ ประเด็นจึงมีอยู่ว่า การวางระเบิดที่มีเจตนาแบบนี้เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยไหม ตอบได้ว่า เคยครับที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์เช่นกัน เมื่อตอนวันขึ้นปีใหม่ ในช่วงรอยต่อระหว่างปี ๒๕๔๙-๒๕๕๐ ในรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ แต่โชคดีที่รัฐบาลสั่งระงับการจัดงานปีใหม่ไปเสียก่อน เมื่อตอน ๑ ทุ่ม และปิดถนนบริเวณสี่แยกราชประสงค์ทั้งหมดเพื่อตรวจหาระเบิด แต่ไม่พบ พอเวลาเที่ยงคืนได้เกิดระเบิดขึ้นที่บนตู้โทรศัพท์ตรงข้ามสถานที่จัดงาน เมื่อไม่มีการจัดงานปีใหม่และปิดถนน พอเกิดระเบิดจึงไม่มีคนตายและบาดเจ็บ ต่อมาอีก ๕ นาทีได้เกิดระเบิดขึ้นที่ท่าน้ำซ้ำอีก ก็คงคาดเดาได้ว่า ถ้ามีการจัดงานที่ลาน หน้าเซ็นทรัลเวิล์ดจริงๆ แล้วคงจะมีผู้บาดเจ็บ /เสียชีวิตนับ ๑๐๐ คนขึ้นไป ทั้งจากระเบิดและการเหยียบกันตาย โชคดีที่เจ้าหน้าที่ปิดถนนไว้ก่อน จึงมีผู้ที่เสียชีวิตที่ท่าน้ำ เพียง ๑ คน บาดเจ็บอีก ๓ คน

      จากประเด็นตามข้อ ๑. และ ๒. จะเห็นได้ว่า ระเบิดชนิดที่เกิดขึ้นที่ราชประสงค์ ทั้งความรุนแรงและการมีเจตนาฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ เมื่อ ๑๗ ส.ค. ๕๘ นั้น เคยเกิดขึ้นมาแล้วในประเทศไทย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดอะไรครับ และไม่ต้องสงสัยว่า “จะเป็นชาวต่างประเทศมาจัดทำระเบิด”

      ๓. ระเบิดที่ราชประสงค์นั้นมีเจตนาหลักในการวางระเบิดชัดเจนประการหนึ่ง คือ การมุ่งที่จะทำลายการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นรายได้เข้าประเทศที่ค้ำจุนเศรษฐกิจของ ประเทศไทย (กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีคนมาเที่ยวมากอันดับต้นๆ ของโลก จากการประเมินค่าใช้จ่ายของบัตรเครดิตต่างประเทศ) โดยพิจารณาได้จาก
         ๓.๑ จุดที่วางระเบิดเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว
         ๓.๒ มีการจัดวางระเบิดชนิดเดียวกันอย่างต่อเนื่องที่สะพานตากสิน และมีการวางระเบิดปลอมต่อเนื่องกันมาจนถึงวันนี้
         ๓.๓ มีการวางแผนสร้างความสับสนจากเครือข่ายสังคมออนไลน์ หรือโซเชียล อย่างรวดเร็วและเป็นระบบ จนทำให้รัฐบาลต้องออกมาปราม

      ๔. ส่วนพยานหลักฐานจากคลิปวีดีโอซึ่งมีชายใส่เสื้อสีเหลือง ลักษณะคล้ายคนต่างชาติ นำเป้มาวางไว้บริเวณจุดที่เกิดระเบิดแล้วเดินหายไปนั้น พอยืนยันได้ว่าชายคนนี้มีส่วนรู้เห็นกับการวางระเบิดค่อนข้างแน่นอน แต่ก็ยังมีข้อสงสัยอีกหลายประเด็นครับ เช่น                 

         - กรณีที่ชายคนดังกล่าวนำเป้มาวางแล้วจุดระเบิดเอง น่าจะไม่ทันต่อเวลาที่จะหลบหนีออกจากพื้นที่ อาจจะต้องมีอีกคนหนึ่งคอยจุดระเบิดแทน ตรงจุดนี้จะชี้ให้เห็นว่า น่าจะมีการดำเนินงานกันหลายคน และอาจจะมีการวางระเบิดไว้ล่วงหน้าก่อนก็ได้ ชายดังกล่าวเป็นเพียงตัวแสดงเพื่อปกปิดร่องรอยเท่านั้น (๑๘.๕๔.๔๓ น. กล้องCCTVจากโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ด้านศาลพระพรหม พบคนร้ายเดินออกมา ๑๘.๕๕.๑๘ น. กล้องทางเดินสกายวอล์คจับภาพการระเบิดได้) นอกจากนั้นข้อมูลจากคนขับมอเตอร์ไซต์รับจ้างระบุว่า ผู้ต้องสัยถึงขนาดที่เขียนภาษาอังกฤษลงบนกระดาษว่า “LUMPINI PARK” แต่นั่งมอเตอร์ไซต์ไปเพียง ๕๐ เมตรเท่านั้นก็ลงรถ ทำไมไม่เดินต่อไปล่ะ! ต้องการสร้างหลักฐานให้เป็นคนต่างชาติหรือเปล่า

         - ส่วนเป้ที่ระเบิด ถ้ามีระเบิดใส่ไว้น่าจะต้องมีเศษชิ้นส่วนเหลืออยู่บ้าง โดยเฉพาะสายเป้ ไม่น่าจะหายไปหมด

          - การแต่งกายของผู้ต้องสงสัยก็มีเจตนาเลียนแบบผู้ที่วางระเบิดกรณีงานบอสตันมาราธอน ที่สหรัฐฯ เมื่อปี ๒๕๕๖

         จากเรื่องเหล่านี้ ตำรวจควรทบทวนกล้องวงจรปิดย้อนหลังลงไปสัก ๔-๕ ชั่วโมงก่อนระเบิด และควรดูฝั่งตรงข้ามศาลพระพรหมเพิ่มเติมอีกด้วย

       

      สรุป จากเหตุผลดังกล่าว ระเบิดจุดนี้จึงไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายสากลค่อนข้างแน่นอน เพราะ
      (๑) เป้าหมายการก่อเหตุร้ายไม่มีอะไรเป็นสัญลักษณ์ของการก่อการร้ายสากลเลย
      (๒) ไม่มีการประกาศความรับผิดชอบ
      (๓) มีการกระทำในลักษณะต่อเนื่องกันที่บริเวณสะพานตากสิน และวางระเบิดปลอมอีกหลายแห่งจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งน่าจะมาจากคนไทยทำทั้งหมด
      (๔) มีการเตรียมงานขยายผลเหตุระเบิด และการสร้างความสับสนผ่านสังคมออนไลน์ จนรัฐบาลต้องออกมาปราม
      (๕) ส่วนการสร้างข่าวว่าการก่อเหตุร้ายเป็นผลมาจากกลุ่มอุยกูร์ ซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพราะกลุ่มอุยกูร์เป็นเพียงกลุ่มที่ต่อสู้เพื่อแบ่งแยกดินแดนในจีนกลุ่มเล็กๆ ไม่มีศักยภาพที่จะวางระเบิดนอกประเทศ และไม่เคยทำมาก่อน นอกจากเอามีดไปไล่ฟันเท่านั้น ฯลฯ นอกจากนั้น เชื่อได้ว่าทางกลุ่มอุยกูร์นั้นไม่ต้องการจะออกมาทำงานการก่อการร้ายนอกประเทศ ถ้าออกมาทำ ก็จะถูกยกระดับเป็นกลุ่มก่อการร้ายสากล นักธุรกิจชาวอุยกูร์ผู้สนับสนุนกลุ่มอุยกูร์นอกประเทศก็จะเดือดร้อน ถึงขั้นต้องหลบหนี จะทำให้กลุ่มอุยกูร์ขาดเงินสนับสนุนในการเคลื่อนไหวในประเทศจีนทันที ดังนั้นเรื่องนี้จึงน่าหัวเราะจนฟันหักครับ

      วันนี้พอพิสูจน์ได้ว่าระเบิดที่ราชประสงค์ไม่ได้มาจากการก่อการร้ายนอกประเทศ แต่มาจากคนในประเทศเอง พวกนี้คือพวก ENEMY OF THE STATE คอยบ่อนทำลายประเทศไทยอยู่อย่างต่อเนื่อง ถึงขนาดฆ่าคนไทยด้วยกันเอง แต่ เหตุร้ายครั้งนี้นอกจากเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับคนไทยแล้ว ยังทำให้ประเทศไทยได้รับสิ่งดีๆ คืนกลับมาหลายอย่าง
      - คนไทยตื่นตัวกันมากขึ้น เข้าใจเหตุและผลมากขึ้น
      - ความสามัคคีของคนไทยส่วนใหญ่เริ่มเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมอีกครั้งหนึ่ง
      - ทำให้คนไทยและข้าราชการฝ่ายความมั่นคงตื่นตัวมากขึ้น
      - ระเบิดครั้งนี้จะทำให้เห็นว่า การขับเคลื่อนประเทศเพื่อการปฏิรูประบบต่างๆในสังคมไทยยังเป็นเรื่องที่เร่งด่วน

      พวกเราคนไทยต้องให้กำลังใจกันเอง ต้องเข้มแข็ง ฟังและพูดทุกเรื่องราวอย่างมีเหตุผล มีสติ อย่าใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง การระเบิดครั้งนี้จะบ่งบอกว่า ใครเป็นคนรักชาติจริงหรือไม่จริง ประเทศไหนรักประเทศไทยบ้าง ถ้าเรามั่นคง ดูแลกันจริงๆ แล้ว ขบวนการก่อกวนประเทศไทยจะได้รู้สึกตัว และยุติการก่อกวนลงเสียทีครับ





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
เอกสิทธ์ วันที่ : 25/08/2015 เวลา : 20.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vasit
นายอ้วน - Study?& Learn

ลืมไปครับ อันนี้เฟสอดีตผบ.ตร.ครับ
หลายเรื่อง ไม่เห็นมีใครกล้าฟ้องเลย

https://www.facebook.com/sereepisutht

ผมก็เพิ่งได้มาฟังนี่ล่ะครับ (อดีตไม่เคยสนใจ)

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
เอกสิทธ์ วันที่ : 25/08/2015 เวลา : 20.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vasit
นายอ้วน - Study?& Learn

เรียนท่านนายพลครับ

ผมเองทีแรกก็งง แต่พอจับต้นชนปลาย
หากใครเป็นคนเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน และบนดินเป็นประจำ จะเป็นว่า ก่อนที่จะมีระเบิด คือ ตั้งแต่มีรัฐบาลทหารแล้วล่ะ จะเห็นว่า การตรวจตราโดยใช้สุนัขดมกลิ่นและเจ้าหน้าที่ทหาร แทบจะมากเกินผิดสังเกต (เกือบทุกวัน ตั้งแต่มีรัฐบาลทหาร ไม่ใช่ก่อนที่ระเบิดราชประสงค์เกิดขั้น) แต่ด้วยเหตุทุกวัน จนผมคิดว่า น่าจะเป็นเรื่องปกติของรัฐบาลทหาร

ไม่นับตำรวจที่แทบจะอยู่ทุกจุดของซอกซอยในกรุงเทพฯ ไม่รวมทหารอีกเช่นกัน
ฉะนั้น ก็คิดเอาแล้วกันว่า ใครกันที่จะสามารถฝ่าด่านต่าง ๆ มาได้โดยง่าย ลำพังประชาชนไม่มีทางหรอกครับ
ประกอบกัน เว็บแดงหลายเฟสเขาระบุ (รวมถึงเฟสผู้การเสรี อดีต ผบ.ตร.) นายพลถั่งเช่า เขาจะยึด บ้านตำรวจทั้งหลัง และอีกฝั่งก็จะยึดกองทัพ ก็คงมีคน (รุ่นอื่นที่ไม่ได้เรียนมารุ่นเดียวกัน) หมั่นไส้บ้าง (เขาว่ามา แต่ผมก็เอียงไปตามนั้น)
แต่จะใครหมั่นไส้นั้น ผมไม่ทราบ แต่คนฝ่ายตรงข้ามสีเหลือง เขาฟันธงไว้เยอะ ผู้การเสรี ล่าสุดก็แทบจะฟันธงกันเลย

ผมเอง ทำใจแล้วนะครับ แต่เสียดายงบประมาณจริง ๆ ที่เอาทหารตำรวจ ตรวจตรากันถี่เว่อมาก
ย้ำว่า ตรวจตรากันถี่เหลือเกิน

ผมเองเป็นช่างภาพ ก็พลอยลำบากไปด้วย ไปไหนก็โดนเปิดกระเป๋าตลอด ลำคาญจริง ๆ รู้เลยว่า เสรีภาพหายไปใจยุครัฐบาลทหาร

และผมเองจากที่ไม่เคยสนใจการเมือง ก็รู้สึกรำคาญการเมือง และทหารแล้วครับ
ตอนนี้ จากที่ไม่เคยเปิดยูทูปคนเสื้อแดง ไม่เคยฟัง ไม่เคยอ่านเฟสคนเสื้อแดง ก็เริ่มจับทางพวกเขา บวกกับคำพูดของอดีตผบ.ตร. ก็ยิ่งจังโยงได้เป็นฉาก ๆ

อะไรมันจะหนังไทยปานนั้นครับท่านนายพล

แต่ยังไง ผมไม่เห็นคนที่เป็นหัวหน้าตรวจตราค้น ตามรถไฟไต้ดิน บนดิน และตามจุดตามห้าม มาออกขอโทษเลย หรือลาออกเลยอ่ะ ตรวจกันเยอะขนาดนี้ แล้วยังมีเล็ดยอด ผมว่า ประชาชนอย่างพวกผม ไม่มีปัญหาหรอกครับ

รออยู่ว่า ทหารหรือตำรวจ หรือข้าราชการคนไหนจะกล้าแฉ (คงไม่มีใครกล้าแน่เลยฮ่า ๆ )

แค่นี้ล่ะครับท่าน อึดอัด เพราะโดนค้นบ่อย ผมไม่ค่อยชอบสถานการณ์อย่างนี้เลย เซ็ง

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 23/08/2015 เวลา : 12.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

คุณ ไทบ้านขอบคุณมากๆครับ ก็แค่หวังว่า คนท่ีพยามบิดเบื่อนให้เป็นเรื่องก่อการ้ายสากล จะกลับใจเพราะมีคนเข้าใจเรื่องมากขึ้นครับ

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 22/08/2015 เวลา : 22.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

คุณ วรุต เห็นด้วยทุกประการครับ เขียนดีกว่าผมเสียอีก

คุณ ชบาฯ เหตุการณ์ตอนนี้มันเป็นไปได้ทุกอย่างครับ แต่ถ้าจริงก็คงเป็นพวกไม่มีอุดมการณ์ รับจ้างเขามา

คุณ กำหนัน สวัสดีครับ ผมไม่ได้ฟังเหมือนกัน น่าจะเหมือนท่ีเขียนมาเป็นส่วนใหญ่ครับ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ไทบ้าน วันที่ : 22/08/2015 เวลา : 22.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
อีสานมั่นคง เมืองไทยมั่นคง OKnature 


เมื่อวานในการเรียนการสอนรายวิชา หมวดการศึกษาทั่วไป ผมเปิดบล็อกท่านเพื่อให้นักศึกษา จำนวน 150 คน มีอาจารย์ 3 คน สอนแบบ team teaching ได้เรียนรู้ เพื่อประกอบการคิดวิเคราะห์อย่างมีวิจารณญาณจากการติดตามข่าวสารบ้านเมืองครับ

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
ไทบ้าน วันที่ : 22/08/2015 เวลา : 22.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
อีสานมั่นคง เมืองไทยมั่นคง OKnature 

เมื่อวานในการเรียนการสอนรายวิชา หมวดการศึกษาทั่วไป ผมเปิดบล็อกท่านเพื่อให้นักศึกษา จำนวน 150 คน มีอาจารย์ 3 คน สอนแบบ team teaching ได้เรียนรู้ เพื่อประกอบการคิดวิเคราะห์อย่างมีวิจารณญาณจากการติดตามข่าวสารบ้านเมืองครับ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
วรุต วันที่ : 22/08/2015 เวลา : 19.11 น.

มีทุกสิ่งทุกอย่างพร้อม แต่ไม่มีความรักเผ่าพันธ์รากเหง้าของชาติพันธ์ของตนเอง แถมยังสมคบคิดร่วมกับพวกนอกรีดทำลายชาติตนเอง

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ชบาตานี วันที่ : 22/08/2015 เวลา : 16.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

คงไม่ใช่ระเบิดที่นำมาจากชายแดนใต้น่ะค่ะท่านนายพล

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
กำหนัน from mobile วันที่ : 21/08/2015 เวลา : 20.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saiyai21

zผมดูท่านจากทีนิวส์ครับ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 21/08/2015 เวลา : 16.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

เจ้าหญิง เห็นไหมครับ เรื่องนี้ก็ทำให้เลือดรักชาติของคุณเริ่มเดือดขึ้นมาได้

คุณ วรรณสุข, คุณพระจันทร์ฯ สื่อต่างประเทศนั้น ส่วนหนึ่งตกอยู่ในอิทธิพล ทางการเงินไม่แตกต่างไปกว่าสื่อไทยบางกลุ่ม นอกจากนั้น
พวกเขาก็อยากเห็นประเทศไทยของเรา ตกอยู่ในปัญหาการก่อการร้ายสากลเหมือนๆกับพวกเขา เปรีนบ เหมือนกับพวกหมาหางด้วน ก็อยากให้หมาตัวอื่นหางด้วนด้วย

ความคิดเห็นที่ 29 แม่หมี ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 21/08/2015 เวลา : 16.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

คุณ ส.ว.ขี้บ่น,คุณ สายลม,แม่หมี และ คุณ หะรี
ผมพยามนำข้อมูลท่ีมีอยู่อย่างจำกัด มาเรียบเรียง
ให้อ่านง่ายขึ้น ปัจจุบัน การสืบสวนในเรื่องนี้จนถึงปัจจุบัน กำลังก้าวหน้าขึ้นมาเรื่อยๆ แม้อาจจะไม่ทันใจเราก็ต้องอดทนครับ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
พระจันทร์ใจดี วันที่ : 21/08/2015 เวลา : 13.31 น.

ค่อนข้างเชื่อแต่ต้นแล้ว ว่าเป็นกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ทางการเมือง แล้วคิดคล้ายๆ ท่านเลย ว่าจะมีบางกลุ่มรีบออกมาทันทีว่าเป็นการก่อการร้ายสากล มากันเป็นขบวนเลย ดิฉันว่าที่มีการจับกุมคนที่โพสต์แจ้งข่าวล่วงหน้า ทางการน่าจะสาวต่อนะคะ

ขอนำไปแชร์นะคะ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ทะรี วันที่ : 21/08/2015 เวลา : 11.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lopburiguide

ขอบคุณที่นำแนวคิดการวิเคราะห์ในแนวทางของมืออาชีพมาอธิบายสู่กันฟังครับ..ผมคิดว่าคงช่วยให้อีกหลายคนคงไม่กล้าแสดงความเห็นเรื่องเหล่านี้สะเปะสะปะวกวนอยู่ใน
นวัตกรรมโครงข่ายใยแมงมุมอิเลคทรอนิกส์นี้กันให้สับสนกับข้อมูลกันแบบถล่มทลายอย่างในทุกวันนี้ครับ...

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
แม่หมี วันที่ : 21/08/2015 เวลา : 09.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

ขอบคุณมากค่ะที่ท่านมาเขียนบทวิเคราะห์เรียบเรียงให้เห้นชัดเจนมากขึ้น

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
วรรณสุข วันที่ : 21/08/2015 เวลา : 08.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/outofstep

พอเกิดระเบิดลูกที่สองก็คิดว่าคนในทำแน่นอนค่ะ และตามที่ท่านว่ามีการใช้สื่อออนไลน์เบี่ยงเบนให้เป็นการก่อการร้านสากล เห็นเช่นกันค่ะ ดูเข้ามาชักจูงเนียนๆ พยายามไม่ให้โดดเด่น รู้สึกตะหงิดใจนิดๆ เพราะปกติความเห็นลักษณะนี้จะมีแสดงความวิตกไม่มากก็น้อย แต่นี่มาเนียนๆ ทยอยแทรกมาตลอด และถ้าคนก่อเหตุเป็นชาวต่างชาติก็คงแค่รับจ้างคนไทยมา
ปล. CNN นี่ฉวยโอกาสได้ตลอดเลยนะคะ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
สายลม วันที่ : 21/08/2015 เวลา : 07.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/formindfulness
สายลม

ขอบคุณมากครับ เป็นข้อมูลที่ทำให้สติและสมองเชื่อมประสานกับเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจนมากๆ ครับ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
Chaoying วันที่ : 21/08/2015 เวลา : 01.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Chaoying

โกรธแค้นมัน จะเป็นใครก็ตาม..ที่ทำกับประเทศไทยเราได้ ให้เราไม่ได้อยู่เป็นสุข สงบ
แต่.. เราจะให้กำลังใจกัน เราจะคอยสอดส่องดูแลเป็นหูเป็นตาให้กันตลอดเวลามากขึ้น..เราจะช่างสังเกตรอบๆ ตัวให้มากขึ้น

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
สว.ขี้บ่น วันที่ : 21/08/2015 เวลา : 00.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chanaphan

เหตุผลชัดเจนดีครับท่าน
เป็นระเบิดที่เรียกความปรองดองได้ดีทีเดียว
...เพราะหลายคนเริ่มมองเห็นความจริงใจของคนบางคน...และตาสว่าง

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 21/08/2015 เวลา : 00.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

คุณ ไทบ้าน ชีวิต Slowl Life ของคุณน่าจะสบายๆ อย่างน่าอิจฉา แต่ถ้าคนไทยแบบคุณมีความเห็นแบบนี้ ผมก็สบายใจมากครับ เพราะ คุณยังมีจุดเดือดกับเรื่องของบ้านเมืองอยู่ ดีใจจังครับ

ความคิดเห็นที่ 20 คนคอหนัง ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 21/08/2015 เวลา : 00.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

คุณ คอหนัง คงเคยดูหนังEnermy Of State นะครับ ตามนั้นเลยไม่ต้องอธิบายอะไรครับ

คุณ คนปทุมฯงานนี้เงินไม่น่าจะน้อยนะครับ

คุณ Metrobear วันนี้สหรัฐฯพูดชัดเจนว่า "ระเบิดเมืองไทยไม่ใช่การก่อการร้ายสากล"

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 20/08/2015 เวลา : 23.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

คุณหมอ วัลลภฯขอบคุณกลับไปเช่นกันผมอ่านของหมอเขียนเกือบทุกวัน แต่หมออ่านผมน้อยกว่าแยะ เพราะผมเขียนน้อยกว่าครับ

ลุงตุ้ย คิดถึงครับ

คุณ Bluehill จะขัดแย้งกัน ก็ไม่เป็นไร แต่อย่าเอาชีวิตประชาชนมาเดิมพัน มันมากเกินไปนะครับ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
metrobear วันที่ : 20/08/2015 เวลา : 23.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/metrobear

มองอีกที กลุ่มนี้อาจเรียกได้ว่าขี้ข้าก่อการร้ายสากลก็ได้นะขอรับ เพราะเบาะแสขุดลงไปไม่แคล้วซีไอเอมาเอี่ยว 96.69 เปอร์เซ็นต์แน่นอน...

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ไทบ้าน วันที่ : 20/08/2015 เวลา : 22.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
อีสานมั่นคง เมืองไทยมั่นคง OKnature 

น่าอ่านมากและคนไทยต้องอ่าน

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 20/08/2015 เวลา : 22.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

เราคนไทย(ที่รักชาติ)ต้องสามัคคีกันไว้ให้มาก ถึงมากที่สุด เพราะคนไทยกันเอง(บางพวก)เป็นหนอนบ่อนไส้ ทำเพื่อเงินเล็กน้อยๆ ที่มีคนทั้งในและนอกประเทศจ้างมา

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
คนคอหนัง วันที่ : 20/08/2015 เวลา : 21.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/movietalk

รอคอยการวิเคราะห์ของท่านอยู่ครับ หลาย ๆ ประเด็นเห็นด้วยกับท่าน มองไปมองมามีบุคคล หรือ กลุ่มบุคคลที่สมประโยชน์จากเหตุร้ายในครั้งนี้ครับ แต่ประเทศไทยบอบช้ำ
ผมหวังอย่างยิ่งว่า การสูญเสียคร้งนี้ จะหลอมรวมคนไทยให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่แบ่งสีแบ่งฝ่าย เข้าใจกันเป็นอย่างดีว่าพวกเราคือคนไทย รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย
ขอให้วิกฤตครั้งนี้ ทำให้คนไทยเข้มแข็ง และสามัคคีครับ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
BlueHill วันที่ : 20/08/2015 เวลา : 21.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

เห็นด้วยครับ
เรื่องรุนแรงในประเทศไทย มาจากปมขัดแย้งทางการเมืองเป็นส่วนใหญ่

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ลุงตุ่ย วันที่ : 20/08/2015 เวลา : 21.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/THAMRONG

ชัดเจนครับน้าเดช

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
wullopp วันที่ : 20/08/2015 เวลา : 21.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/health2you

ขอขอบพระคุณ
สำหรับ ข้อมูล
องค์ความรู้ ครับ
เรียนมาด้วยความเคารพ...

ความคิดเห็นที่ 11 สิงห์นอกระบบ ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 20/08/2015 เวลา : 20.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

คุณสิงห์ฯ จุดประสงค์ของการเขียนเรื่องนี้มีอยู่เรื่องเดียวครับ คือ ต้องการชี้ให้เห็นว่า มันไม่ใช่การก่อการร้ายสากล ส่วนใครจะทำนั้นเป็นเรื่องของตำรวจ ทหารจะต้องหาตัวมา

คุณ แม่มด เรื่องระเบิดในบ้านเราตลอด10 ปีท่ีผ่านมานี้ เกี่ยวกับการเมืองเกือบทั้งหมดครับ

ความคิดเห็นที่ 10 พี่ขนฟู ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 20/08/2015 เวลา : 20.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

พี่ขนฟู "คนไทยนั้นรักสงบ แต่ถึงรบไม่ขลาด"ครับ เรื่องเหล่านี้มันอยู่ในสันดานของคนไทยอยู่แล้ว ไม่เช่นนั้นเราจะมีตำนานชาวบ้านบางระจันเกิดขึ้นมาได้อย่างไร

คุณ รูป และ นาม เป็นไปได้มากกว่า50%ครับ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 20/08/2015 เวลา : 20.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

คุณยั้งคิด ชมกันไปชมกันมาไม่เป็นไรครับ ขอให้ประเทศชาติเราอยู่รอดก็แล้วกัน ใช่ำหมครับ

คุณ เฟื่อง และ คุณ ราษีเมษ ไม่ได้เจอกัน4-5เดืแนดุขึ้นแยะเลยครับ / ส่วนความร่วมมือร่วมใจกันของปรนะชาชน ท่ีกำลังกลับมา และ เกิดขึ้นในขณะนี้ ทางฝ่ายท่ีทำระเบิดลูกนี้คาดไม่ถึงครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
แม่มดเดือนMarch วันที่ : 20/08/2015 เวลา : 20.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/March

คิดเหมือนกันค่ะว่าสาเหตุน่าจะเป็นความขัดแย้งทางการเมิองภายในประเทศ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
รูปและนาม วันที่ : 20/08/2015 เวลา : 19.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandsmile

เป็นไปได้มั้ยว่าความวุ่นวายใน3จว ใต้มีจุดเริ่มต้นจากคนกลุ่มนี้ เพื่อให้เกิดความเกลียดชัง และความเข้าใจผิดของคนในพื้นที่

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
พี่ขนฟู วันที่ : 20/08/2015 เวลา : 19.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/2279

ขอบคุณครับท่าน ข้อความที่ท่านเขียนส่วนนี้ คนไทยจะต้องท่องไว้ให้ขึ้นใจ นับแต่นี้ต่อไป
" พวกเราคนไทยต้องให้กำลังใจกันเอง ต้องเข้มแข็ง ฟังและพูดทุกเรื่องราวอย่างมีเหตุผล มีสติ อย่าใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง การระเบิดครั้งนี้จะบ่งบอกว่า ใครเป็นคนรักชาติจริงหรือไม่จริง ประเทศไหนรักประเทศไทยบ้าง ถ้าเรามั่นคง ดูแลกันจริงๆ แล้ว ขบวนการก่อกวนประเทศไทยจะได้รู้สึกตัว และยุติการก่อกวนลงเสียทีครับ"

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
สิงห์นอกระบบ วันที่ : 20/08/2015 เวลา : 18.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nfedlion

อ่านแล้วเห็นเหมือนท่านครับ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ราศีเมษ วันที่ : 20/08/2015 เวลา : 15.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Steel-Roses
I have a dream.

ตัวละครที่เกี่ยวข้องก็คงเป็นคนหน้าเดิม(เหลี่ยมๆ)
น้าเดชวิเคราะห์ได้มีเหตุผล อย่าหาว่าอคติกับคนหน้าเดิมเลยนะคะ และเชื่อว่าไม่น่าจะเป็นแค่เราที่คิดเช่นนี้ ไม่เชื่อลองถามคนทั่วไป 9 ใน 10 คน ก็ชี้ไปที่คนหน้าเดิม
คราวนี้เราสูญเสียมาก แต่ถ้ามองอีกมุมเราก็ได้เห็นภาพของความร่วมมือร่วมใจกันของคนไทย ความช่วยเหลือต่างๆ ที่ถูกแชร์กันออกมาให้สังคมรับรู้ ถือว่าเป็นภาพลักษณ์ที่ดีมาก

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
เฟื่อง วันที่ : 20/08/2015 เวลา : 15.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/creativeworld

เขียนชัดมากจนต้องแชร์ค่ะ น้าเดช ขอบพระคุณมาก

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 20/08/2015 เวลา : 15.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ผมฟังการให้สัมภาษณ์ทาง Tnews TV ของท่าน แล้วนึกกราบขอบพระคุณการทำหน้าที่เตือนรัฐบาลของท่านอยู่ในใจครับ เพราะท่านได้ช่วยชีวิตผู้คนคราวนั้นเอาไว้มากทีเดียว ครับท่าน

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 20/08/2015 เวลา : 14.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

การวางระเบิดที่มีเจตนาแบบนี้เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยไหม ตอบได้ว่า เคยครับที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์เช่นกัน เมื่อตอนวันขึ้นปีใหม่ ในช่วงรอยต่อระหว่างปี ๒๕๔๙-๒๕๕๐ ในรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ แต่โชคดีที่รัฐบาลสั่งระงับการจัดงานปีใหม่ไปเสียก่อน เมื่อตอน ๑ ทุ่ม และปิดถนนบริเวณสี่แยกราชประสงค์ทั้งหมดเพื่อตรวจหาระเบิด แต่ไม่พบ พอเวลาเที่ยงคืนได้เกิดระเบิดขึ้นที่บนตู้โทรศัพท์ตรงข้ามสถานที่จัดงาน เมื่อไม่มีการจัดงานปีใหม่และปิดถนน พอเกิดระเบิดจึงไม่มีคนตายและบาดเจ็บ ต่อมาอีก ๕ นาทีได้เกิดระเบิดขึ้นที่ท่าน้ำซ้ำอีก ก็คงคาดเดาได้ว่า ถ้ามีการจัดงานที่ลาน หน้าเซ็นทรัลเวิล์ดจริงๆ แล้วคงจะมีผู้บาดเจ็บ /เสียชีวิตนับ ๑๐๐ คนขึ้นไป ทั้งจากระเบิดและการเหยียบกันตาย โชคดีที่เจ้าหน้าที่ปิดถนนไว้ก่อน จึงมีผู้ที่เสียชีวิตที่ท่าน้ำ เพียง ๑ คน บาดเจ็บอีก ๓ คน

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน