• ผีเสื้อพเนจร
  • email : ontheway_vagrant@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-08-19
วันอังคาร ที่ 20 มิถุนายน 2560
Posted by ผีเสื้อพเนจร , ผู้อ่าน : 825 , 08:33:31 น.

ตอนที่ 2  จากดอยสู่บ้าน (ตอนที่ 1 http://oknation.nationtv.tv/blog/ontheway/2016/08/12/entry-1) บนยอดดอยลับแล อย่างที่ผมเคยบอกไว้  บางครั้งเวลาในการเขียนเรื่อง ผมก็ไม่รู้จะบรรยายภาพของความสวยงามนั้นออกมาเป็นตัวอักษรได้อย่างไร นอกจากจะได้เห็นภาพสวยงามนั้นด้วยตาตัวเอง ผมปล่อยกล้องถ่ายภาพได้ทำหน้าที่นั้นแทน ผมถึงจุดปลายทางที่ดอยลับแล หันไปมองเพื่อนร่วมทางที่พามาถึงที่ที่  นึกขอบคุณอยู่ในใจ บางครั้งป....

วันเสาร์ ที่ 17 กันยายน 2559
Posted by ผีเสื้อพเนจร , ผู้อ่าน : 2141 , 16:08:51 น.

ผีเสื้อฟ้าไม้ก่อจุดขาวแปลก ตอนที่ 2 อ่านย้อนหลังตอนที่ 1 ได้ที่ http://www.oknation.net/blog/ontheway/2016/09/12/entry-1                 บรรยากาศในสถานที่จัดเลี้ยงของโรงแรมธนาสิริ อ.เมือง จ.สระแก้ว เต็มไปด้วยความคึกครื้น  หลังจากที่วันนี้พวกเราไปร่วมกิจกรรมถ่ายรูปและเดินป่ากันที่น้ำตกเขาตะกรุบกันมาแล้ว  คืนนี้เราจะพักกันที่นี่ ค่ำวันนั้นผมได้พบกับ บุคคลสำคัญอีก 2 ท่านก็คือ อ.สินธุยศ จันทรสาขา....

วันจันทร์ ที่ 12 กันยายน 2559
Posted by ผีเสื้อพเนจร , ผู้อ่าน : 1785 , 15:34:01 น.

นานมากแล้วที่ผมไม่ได้ออกเดินทางด้วยรถประจำทาง บรรยากาศความคุ้นเคยเก่าๆ ไหลวนเข้ามา บนรถผมนั่งมองวิวข้างทางสลับกับการหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านบ้าง บ่าย 2 โมงเวลาตรงตามที่คนขับรถบอก ผมก็เดินทางมาถึงที่ ขนส่งจังหวัดสระแก้ว หยิบกระเป๋าเสื้อผ้า 1ใบ กระเป๋ากล้องอีก 1 ใบ เดินลงรถทัวร์                 ผมสะพายเป้ออกเดิน ยังไม่ไปไหนไกลนัก ใกล้ๆสถานีขนส่งมีตลาดอยู่ ผมชอบเดิน....

วันศุกร์ ที่ 12 สิงหาคม 2559
Posted by ผีเสื้อพเนจร , ผู้อ่าน : 1890 , 13:04:12 น.

ตอนที่ 1 จุดหมายปลายทาง สิงหาคม 2557  2 ปีที่แล้ว       รถบัสจากกรุงเทพปลายทางแม่ฮ่องสอนยังคงวิ่งไปตามเส้นทาง ผมหลับๆตื่นๆมาตลอดทั้งคืนจนกระทั่งรุ่งเช้า  7 โมงกว่าแล้ว ผมยังไม่ถึงปลายทางเมืองสามหมอก สายฝนยังคงตกโปรยปรายอยู่เสมอ ระหว่างทางผ่านป่าเขา ไร่ข้าวโพด วิถีชีวิตผู้คนระหว่างทางทำให้ผมเฝ้ามองได้อย่างไม่รู้เบื่อ      ผมปิดเครื่องรับโทรศัพท์เป็นระยะเพื่อประหยัดแบตเตอรี่ อีกอย่างสัญญาณโทรศัพท์ก็....

วันศุกร์ ที่ 22 กรกฎาคม 2559
Posted by ผีเสื้อพเนจร , ผู้อ่าน : 1536 , 09:37:15 น.

นกจับแมลงตะโพกเหลือง   yellow-rumped Flycatcher                     เรือขนาดใหญ่ที่ครั้งแรกผมมองเห็นเป็นเรือประมงหาปลาขนาดใหญ่ ถูกดัดแปลงให้เป็นเรือโดยสารพาผู้โดยสารร ออกจากท่าเรือเขาหมาจอมุ่งหน้าสู่เกาะแสมสาร นักท่องเที่ยวเต็มลำเรือร่วม 200 คน เกือบทุกคนแต่งตัวกางเกงขาสั้น กระโปรง หมวกปีกกว้าง แว่นกันแดด และในกระเป๋าคงมีชุดเตรียมไปว่ายน้ำและดำน้ำดูปะการัง  เกือบทั้งหมดเตรียมตัวไปเที่ยว....

วันศุกร์ ที่ 18 ธันวาคม 2558
Posted by ผีเสื้อพเนจร , ผู้อ่าน : 1770 , 19:56:53 น.

หลายๆเรื่องในชีวิตที่ผ่านมานั้น เรื่องราวต่างๆเมื่อเรานึกย้อนกลับไปมันคือ ความทรงจำ ความทรงจำนั้นมีทั้งด้านดี เลว สุข และทุกข์ ความทรงจำบางครั้งทำให้เรายิ้ม และความทรงจำบางครั้งก็ทำให้เรามีน้ำตา                 กาลเวลาผ่านไปเรื่องราวที่ผ่านกลายเป็นความทรงจำ และบางเรื่องผมเองก็จำได้ไม่สนิทนักทั้งที่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกัน ผมจำเรื่องราวในวั้นนั้นได้ว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ผมกลับ....

วันพุธ ที่ 9 ธันวาคม 2558
Posted by ผีเสื้อพเนจร , ผู้อ่าน : 1033 , 11:22:11 น.

บนผืนทรายละเอียดนุ่ม เกลียวคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งอยู่เสมอ สิ่งมีชีวิตตัวน้อยๆกำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่ท้องทะเล การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของบรรดาลูกเต่าทะเลตัวน้อยๆเหล่านี้ ในมหาสมุทรอันกว้างใหญ่กำลังจะเริ่มต้น                   เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2558 ผมได้รับเกียรติ ให้ไปร่วมงาน  กิจกรรมปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ....