• patijjachon
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-02-08
  • จำนวนเรื่อง : 276
  • จำนวนผู้ชม : 699419
  • ส่ง msg :
  • โหวต 425 คน
ปฏิจจชน
: อุดมการณ์แม้กินไม่ได้ แต่สิ่งที่กินไม่ได้สิ่งนี้ จะช่วยทำให้คนที่ไม่ค่อยจะมีกิน มีกินขึ้นมาได้สักวัน
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/patijjachon
วันจันทร์ ที่ 17 ธันวาคม 2550
Posted by patijjachon , ผู้อ่าน : 6546 , 20:50:09 น.  
หมวด : กีฬา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

โลโก้จาก http://www.seagames2007.th/th/index.php

กีฬาซีเกมส์ครั้งที่  ๒๔  ที่เพิ่งจบลงไปและไทยเป็นเจ้าเหรียญทองนั้น

มีเรื่องที่ทำให้ความภาคภูมิใจ  และความรู้สึกดี ๆ  กับการเป็นเจ้าเหรียญทองในครั้งนี้  (ของผม)  หดหายไปบ้างอยู่ ๒  ประเด็นหลัก  คือ  ความยุติธรรมในการจัดการแข่งขัน (บางประเภท) แก่ทุกชาติสมาชิก  และการบรรจุประเภทกีฬาที่ไม่ค่อยเป็นสากล

เรื่องแรก  การเอาเปรียบ (โกง) ในกีฬาบางประเภทที่อาจเกิดขึ้น  โดยเฉพาะกีฬาที่ตัดสินด้วยดุลยพินิจ/ตากรรมการ

เราเองเคยหงุดหงิด  รำคาญใจ  เมื่อเวลานักกีฬาของไทยต้องถูกกรรมการตัดสินด้วยความลำเอียง/ไม่เป็นธรรม  ยามที่ต้องไปแข่งขันในต่างประเทศ    อกเขาอกเราก็เหมือนกัน  ประเทศอื่นเขาก็ต้องไม่พอใจเช่นกันเมื่อรู้ว่านักกีฬาเขาถูกปล้นชัยชนะอย่างจะแจ้ง

อันที่จริง  การเป็นเจ้าภาพมีความได้เปรียบประเทศอื่นที่ส่งกีฬาเข้ามาแข่งขันอยู่อักโขแล้ว  ไม่ว่าจะเรื่อง  ความคุ้นเคยสถานที่/สนามแข่ง  อาหาร  อากาศ  และเสียงเชียร์   สู้ตั้งหน้าตั้งตาจัดให้ยุติธรรม  เป็นกลาง  ได้มาตรฐาน  แบบมืออาชีพ   ย่อมได้รับการยอมรับนับถือ  และทำให้ประเทศคู่แข่งได้เห็นถึงความเป็นชนชาติที่มีจิตใจกว้างขวาง ยุติธรรม  และมีใจเป็นนักกีฬาอย่างแท้จริงของคนไทย

เรื่องที่สอง  ประเภทหรือชนิดของกีฬา

มันกลายเป็นประเพณีไปเสียแล้วว่า  หากประเทศใดเป็นเจ้าภาพ  ก็จะพยายามสรรหากีฬาที่ตนเองถนัดเข้ามาบรรจุอยู่ในการแข่งขัน  วัตถุประสงค์ก็ไม่ได้มีอะไรสลับซับซ้อนไปกว่า  ต้องการเหรียญทองให้ได้มาก ๆ

ถามว่า  ภูมิใจนักหรือกับการได้เหรียญทองในประเภทกีฬาที่สากลเขาแทบไม่รู้จัก หรือไม่ได้ยินชื่อ  บอกตามตรงว่าผมภูมิใจในมวยไทยซึ่งเป็นศิลปะสุดยอดประจำชาติ  แต่ผมอาจไม่ค่อยภูมิใจกับ  ๑๑ เหรียญทองจากทั้งหมด ๑๒ เหรียญ  จากการแข่งขันมวยไทยเท่าที่ควร

หากประเทศสมาชิกอาเซียนที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์  ยังทำแบบนี้กันต่อไป  ก็เชื่อว่า  จะยังห่างไกลกับความพร้อมในการพัฒนาตนเองเพื่อเข้าแข่งขันในเวทีสากลระดับโลก หรือระดับทวีป  อยู่เช่นเดิม

ที่จริงแล้ว  เรื่องประเภทของกีฬาที่สมควรจัดให้มีการแข่งขันน่าจะแก้ปัญหาได้ไม่ยากด้วยซ้ำไป   เพียงแค่กำหนดประเภทกีฬา  ตลอดจนจำนวนเหรียญให้อยู่ในขอบเขตของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกส์  หรือเอเชียนเกมส์  

ส่วนตัวผมเอง  ค่อนข้างเชื่อมั่นในศักยภาพด้านกีฬาของเราว่าไม่ได้ด้อยกว่าประเทศใด ๆ ในอาเซียน  วัดได้จากผลงานล่าสุดที่ได้จากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกส์ หรือเอเชียนเกมส์  รวมทั้งประเภทกีฬาที่เราสามารถเอาชนะคู่แข่งได้อย่างใสสะอาดมากมายในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้

ดังนั้น  หากกำหนดประเภทกีฬาที่เป็นมาตรฐานสากล  บวกกับจัดการแข่งขันให้ยุติธรรมที่สุด  ผมก็เชื่อว่า  ไทยจะเป็นเจ้าเหรียญทองได้ไม่ยาก

ชัยชนะของการแข่งขันกีฬา  หากเทียบเคียงมันก็คงไม่ต่างจากเรื่องอื่น ๆ ในชีวิตมากนัก

ผู้ที่ได้เหรียญทองหรือถ้วยชนะเลิศ   จากการเอาเปรียบคู่ต่อสู้  สมควรเก็บไปภาคภูมิใจกันนักหรือ ?

ผู้คนที่เจริญเติบโตในหน้าที่การงาน  ด้วยการประจบสอพลอ  เหยียบไหล่เหยียบหัวเพื่อนร่วมงานขึ้นไป  สมควรได้รับการยกย่องเชิดชูในตำแหน่งนั้นหรือ ?

ผู้ที่ร่ำรวย  มาจากการฉ้อราษฎร์บังหลวง ปล้นชาติปล้นแผ่นดิน  หรือทำธุรกิจผูกขาด  ขูดรีดทรัพย์สินเงินทองของเพื่อนร่วมชาติ  ยังสุขสบายอยู่กับกองเงินกองทองที่ได้มากระนั้นหรือ ?

นักการเมืองที่มาจากการซื้อเสียง โกหกปลิ้นปล้อน หลอกลวงประชาชน  สนับสนุนคนเลว/คนโกง  และทำผิดกฎหมายบ้านเมือง  สมควรที่จะเป็นผู้แทนประชาชนในการบริหารจัดการทรัพย์สมบัติของแผ่นดิน ตลอดจนความเป็นไปของประเทศชาติหรือ ?

หรือว่า  การจัดการแข่งขันกีฬาเพื่อให้ได้มาซึ่งเหรียญรางวัลมาก ๆ  จะมีผลต่อจำนวนเงินรางวัลที่รัฐบาลตั้งไว้  หากเป็นเช่นนี้  แสดงว่าเชื้อชั่วในเรื่องทุจริตคอรัปชั่นมันเริ่มลุกลาม  กัดกินไปทุกวงการแล้วจริง ๆ





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
vickie วันที่ : 20/12/2007 เวลา : 12.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vickie
       เด็ดดอกไม้  สะเทือนถึงดวงดาว      http://www.oknation.net/blog/vickie1

ป๋มว่าตอนฟิลิปนส์เป็นเจ้าภาพ อื้อฉาว กว่าเยอะฮับ
ตอบแบบไม่ชาตินิยมนะฮับ ....

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
จุ๊กจุ่น วันที่ : 19/12/2007 เวลา : 21.10 น.


ดิฉันขอเปรียบเทียบกับตัวเองเนื่องจากเคยเป็นนักกีฬา
บาสเกตบอลสมัยเป็นนักเรียนกว่าจะได้แข่งต้องซ้อมเหนื่อยค่ะ
ความภาคภูมิมันมากับเหงื่อแรงกายที่เราได้แข่งด้วยฝีมือ
ของเราดิฉันคิดว่าไม่มีนักกีฬาคนไหนภาคภูมิใจกับการโกง
เหรียญมาหรอกค่ะ แต่ระดับประเทศไม่ทราบมันคงมีปัจจัย
หลายอย่าง น่าเห็นใจนักกีฬาค่ะ
ทุกวงการมีขาวปนดำ บางครั้งก็รู้สึกแย่กับสิ่งเหล่านี้
แต่มันแก้ยากจริงๆค่ะ ก็มนุษย์นี่ค่ะทำได้ตั้งแต่เรื่อง
ที่ดีที่สุดจนถึงเรื่องที่เลวที่สุด

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
yongchan วันที่ : 19/12/2007 เวลา : 19.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yongchan

เห็นด้วยกับพี่จิ๋วที่สุด ดูจนเลิกดูแล้ว เพราะว่าโกงกันทุกชาติ ใครก็ตามได้เป็นเจ้าภาพ ก็จะโกง ไม่รู้ว่าจะแข่งกันไปหาอะไร...

ถ้ามีลูกหลานก็จะไม่ให้เล่นกีฬาที่ใช้กรรมการให้คะแนนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
chalee วันที่ : 19/12/2007 เวลา : 19.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chalee
This land taught me the value of life.

พี่ชายคะ
สองสามปีมานี่ มีโอกาสได้นั่งรถตุ๊กตุ๊กบ้างรึเปล่า เคยได้ยินโครงการตุ๊กตุ๊กเอื้ออาทรมั้ย
มันคือผลงานอัปยศอีกแล้วค่ะ
http://www.oknation.net/blog/chalee2/2007/12/19/entry-1

"ชาลี"

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
undertaker วันที่ : 19/12/2007 เวลา : 17.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/undertaker
ความสุข หาก"ขอ"กันได้ โลกนี้ก็คงไม่มีความทุกข์

.
? อันที่ ๑ ตอบ . . .ไม่
.
? อันที่ ๒ ตอบ . . .ไม่
.
? อันที่ ๓ . . . . อืมม์ ถ้าเป็น ผู้นั้น คงตอบ . . . ใช่ ถ้าเป็นผม ตอบ . . . ไม่
.
? อันที่ ๔ ตอบ . . . ไม่
.
ย่อหน้าสุดท้าย ที่ไม่มีเครื่องหมาย ? . .ผมชอบ ผมตอบแถมให้ . . . ใช่
.
.
คุณว่า นอมินีแก่ๆ ท่านนั้น จะได้เป็น"นายก"ไหม?
อันนี้
ผมถาม
.
.

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
BlackandWhite วันที่ : 19/12/2007 เวลา : 17.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/blackandwhite



May you experience
god's peace joy and
love throughout this
Christmas season
and throught
2008

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
sat11 วันที่ : 19/12/2007 เวลา : 12.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saturday11


วัตถุประสงค์หลักของการจัดการแข่งขันกีฬาทุกระดับก็เพื่อเสริมสร้างความสามัคคี ผ่อนคลาความตึงเครียดจากเรื่องบ้านเมืองทั้งหลาย

ส่วนเรื่องชื่อเสียงชัยชนะ เงินรางวัลคือผลพลอยได้ที่ได้รับแต่แล้วคนกลับไปยึดติดกับส่วนนี้จนกลายเป็นอาชีพๆหนึ่งไปแล้วแข่งเพื่อหาเงินเพื่อชื่อเสียง

ลืมวัตถุประสงค์หลักไปแล้วค่ะ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
นายสิบหมื่น วันที่ : 19/12/2007 เวลา : 10.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

การที่ได้มาด้วยความไม่สุจริตหรือยุติธรรม
ความภูมิใจมันหายไปโดยอัตโนมัติครับพี่
ลองถามผู้จัดดูก็ได้ครับว่าลึกๆในใจรู้สึกอย่างไร.....

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
PostAmorndern วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 23.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/amorn

ขอแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับการแข่งขันซีเกมส์หน่อยนะครับ

1. การตัดสินกีฬาโดยใช้สายตาของกรรมการ แน่นอนว่า ประเทศเจ้าบ้านย่อมได้เปรียบ (ไม่มากก็น้อย)

ดังนั้น ข้อกล่าวหานี้ต่อประเทศไทย จึงหลึกเลี่ยงไม่พ้นอย่างแน่นอน เห็นด้วยครับ ใจเขาใจเรา ทนฝึกฝนมาแรมเดือน แต่แพ้เพราะถูกปล้นชัยชนะด้วยสายตามากกว่าฝีมือ จะมีประโยชน์อะไรต่อการฝึกซ้อมและแข่งขัน

2.การกำหนดประเภทกีฬาของเจ้าภาพ ส่วนนึงคงเป็นเพราะความเป็นเจ้าภาพค้ำคออยู่

ดังนั้น ศักดิ์ศรีและเจ้าเหรียญทอง จึงพลอยทำให้คณะกรรมการที่รับผิดชอบเรื่องเป้า จึงต้องคิดเพื่อให้ได้เปรียบไม่ว่าจะเป็นมวยหญิง ฯลฯ ซึ่งขอให้มีแค่ 4 ประเทศร่วมแข่งขันก็พอ (บางครั้งอาจจะอ้อนวอนให้ประเทศเหล่านั้นช่วยส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน)

ส่วนการกำหนดประเภทกีฬาแบบเอเชี่ยนเกมส์และโอลิมปิคเกมส์ มองมุมนึงก็ดูมีมาตรฐาน

แต่อีกมุมนึงใช่หรือไม่ว่า กีฬามาตรฐานดังกล่าว เป็นมาตรฐานของใคร ของประเทศมหาอำนาจทางกีฬา ของประเทศพัฒนาแล้ว ของประเทศที่มีสิทธิในการกำหนดกีฬามาตรฐาน

แม้กระทั่งในโลกธุรกิจ เช่น การกำหนด ISO ดูเผิน ๆ เหมือนจะดี คือกำหนดให้องค์กร สินค้า มีคุณภาพ

แต่มุมนึง ถือเป็นการเก็บกดหรือกีดกันทางการค้า เพื่อมิให้ประเทศโลกที่สาม ส่งสินค้ามายังประเทศของตน (เพราะสินค้าไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน)

นี้คือ สิ่งที่เรา ๆ ตามไม่ทันประเทศพัฒนา ที่เขากำหนดความเป็นมาตรฐานเพื่อกดทับความไม่มีมาตรฐานของบางประเทศ

ขอยอมรับว่า ช่วงหลังผมไม่ค่อยมีความรู้สึกในเรื่องของ "ชาตินิยม" สักเท่าไหร่

ดังนั้นจึงไม่ได้ใส่ใจกับเจ้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ แม้แต่ฟุตบอลไทยนัดชิงชนะเลิศ ผมกลับใช้เวลาไปทำอย่างอื่นแทน

อย่างไร ก็ขอเอาใจช่วยสำหรับแวดวงกีฬา ที่พยายามยกมาตรฐานของตนเอง อย่างน้อยก็ให้คุ้มค่ากับภาษีอากรของประชาชนที่แลกเปลี่ยนกับหยาดเหงื่อกับเหรียญรางวัล รวมถึงคติที่ว่า "กีฬาสร้างชาติ"

ส่วนเรื่องนักการเมืองทุจริต การเหยียบบ่า การซื้อเสียง ขอไม่พูดถึงครับ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
ธมลวรรณ วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 21.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tamonwan


คุณปฏิจจชน

อ๊อดมารายงานตัว หลังจากทิ้งบ้านไปหลายวัน (จะเป็นเช่นนี้บ่อยๆค่ะ)

ไม่เห็นด้วยเช่นกันนะคะ ถ้าการแข่งขันกีฬาทำให้คน
ที่เกียวข้องมุ่งเอาชนะเพียงอย่างเดียว โดยลืมกฏกติกา

และถ้ายิ่งเอารัดเอาเปรียบกัน พูดง่าย ๆ โกงกันเพื่อเอาเหรียญ ได้มาก็ไม่น่าภาคภูมิใจค่ะ

ยังอยากเห็นกีฬาเป็นยาวิเศษ ช่วยแก้กิเลสคนมากกว่าช่วยเพิ่มค่ะ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
เรือรบเมืองมั่น วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 20.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ruarob

เคยมีคนบอกว่าซีเกมส์เป็นเวทีของพวกเอาดีระดับโลกไม่ได้เลยต้องมาแข่งกันเอง เพื่อจะได้ภูมิใจกันเองบ้างว่าไม่ได้ห่วยที่สุด

คำกล่าวเช่นนั้นมันก็เกินไป แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความเหยียดหยัน ไม่คาดหวังอะไรจากการแข่งขันครั้งนี้

สำหรับผมแล้ว ชัยชนะที่ได้มาจากการแข่งขันอย่างเต็มที่ทั้งกับคนอื่นหรือตัวเองนั้นหอมหวานเสมอ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
Goojoe วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 18.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Goojoe

น่าเกลียด

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
kate วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 16.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kate2007
I Know This is Love

ไปเจอสถิติที่น่าสนใจอย่างนึงค่ะ คือหลายปีมาแล้วที่ชาติไหนเป็นเจ้าภาพชาตินั้นจะเป็นเจ้าเหรียญทอง ส่วนประเทศไทยจะเป็นที่สองเสมอ ส่วนเจ้าเหรียญทองเก่าหรือเจ้าภาพเมื่อควาวที่แล้วนั้นก็จะหลุดไปเลยค่ะ เช่น ฟิลิปินส์ในคราวนี้

นี่อาจกล่าวได้ว่าความจริงแล้วไทยเราค่อยข้างพัฒนาในเรื่องของกีฬาพอตัวค่ะ

ที่จริงเรื่องกีฬาอย่างมวยไทยหรือตะกร้อวง หรือที่มีคนแอบเรียกว่ากีฬาพื้นบ้านเค้าจะจัดเป็นกีฬาสาธิตก่อนคือแข่งแต่ไม่นับเหรียญแล้วค่อยกันครั้งต่อไปว่าจะบรรจุหรือไม่ ถ้ามีชาติส่งแข่งขันไม่ถึงสามทีมก็ไม่สามารถแข่งได้ เช่นครั้งนี้ก็มีบางอย่างที่ต้องตัดออก

ส่วนเรื่องลำเอียงก็อย่างที่เห็นๆ นั่นแหละค่ะอันนี้ต้องทำใจทีใครทีมันต้องไปจัดการกรรมการด้วยแหละ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
เสดพีร์ วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 15.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chao
*+* เพียงแวะเข้าไปทัก..เราก็แอบฮักคุณอยู่ ในใจ._/|\_.

รับเงินเขาไปแล้ว ไม่เลือก ไม่กาให้เขา ผิดหลักกตัญญู กลายเป็นคนไม่กตัญญู หรือไม่?

อ่านคำตอบของพระพรหมคุณาภรณ์ (ป.อ. ปยุตฺโต) ได้ที่นี่ครับ http://www.oknation.net/blog/chao/2007/12/18/entry-1

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
Bon วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 15.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/impel

เป็นความภูมิใจที่ไร้เกียรตินะครับ อย่างที่คุณบอก ถ้าไม่เริ่มใหม่ เปลี่ยนทัศนคติกันใหม่ ซีเกมส์ก็นับวันหมดอายุได้เลยครับ เริ่มไม่มีใครอยากดูแล้ว โดยส่วนตัวผมคิดว่าเสน่ห์ของมันกำลังหายไป

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ฉัตร/ณ/สมุย วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 15.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Chatsamui
CHAT@HAdyai

อืม ใช่

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
BlueHill วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 15.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ผมไม่ชอบเรื่องโกง จะโกงเล็กโกงน้อยโกงใหญ่ อาศัยความเป็นเจ้าภาพโกงเขา ก็ไม่เอาครับ

อย่ามองการโกงเป็นเรื่องธรรมดาไปครับ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
yatiko1982 วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 15.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yatiko1982

เหรียญทองเราเยอะเว่อร์มากๆ แค่ได้เป็นเจ้าเหรียญทองก็น่าจะพอใจแล้ว นี่เล่นโกยมาซะเกือบ200เหรียญ ชาวบ้านเค้าจะไม่รู้สึกอะไรเลยก็แปลกแล้ว

เข้าใจว่าใครเป็นเจ้าภาพมันก็มีอย่างนี้ทั้งนั้น แต่วันหลังถ้าไปเจออย่างนี้เข้ากับตัวเองที่ต่างประเทศก็อย่าโวยวายล่ะ ทีใครทีมันนิ อยากได้เหรียญก็รอให้เราเป็นเจ้าภาพอีกทีละกัน

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
สงราษฎร์ วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 15.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Leo

โกงกันไป โกงกันมา...
คำว่า รู้แพ้ รู้ชนะ ลืมเลือน
ไม่รู้จะแข่งกันทำไม...
............................
คำว่าน้ำใจนักกีฬา มันหายไปไหนหมดไม่รู้ ทั้งเรื่องกีฬา และการเมือง

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
วัชรากร วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 15.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/watcharakorn

แหะๆ ไม่ค่อยได้ดูกีฬาเท่าไหร่เลย
ได้ดูแต่กีฬายกน้ำหนักโดยบังเอิญ
ซึ่งกีฬาประเภทนี้โกงลำบากหน่อย
ก็เลยไม่รู้สึกอะไรมากนัก
แต่ที่ชอบก็ตรงที่ท่านนำมาเปรียบเทียบ
กับการที่จะเจริญก้าวหน้าในอาชีพการงาน
หรือแม้กระทั้งการเมือง....มันมาสรุปกันได้ลงตัวจังค่ะ
ไม่รู้วกเข้ามาเรื่องนี้ได้อย่างไร.....
แต่ก็ต้องเรียกว่าเป็นการสรุปที่เยี่ยมยอดมากเลย
นับถือ ๆ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ลูกพ่อดำ วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 14.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kritsanasa

ทำไมเหรอครับกีฬามวยไทยมันน่ารังเกียจตรงไหนเหรอครับที่เราจะบรรจุลงในกีฬาซีเกมส์ไม่ได้เมื่อมันเป็นกีฬาประจำชาติเราและก็เป็นสิ่งที่ควรแก่การเผยแผ่ ทำไมมองกีฬาของพวกฝรั่งเป็นสากลควรค่าแก่การส่งเสริมและจัดแข่ง แต่มวยไทยกลับตั้งข้อรังเกียจหาว่าเอาเปรียบบ้าง ที่พวกฝรั่งมันชวนเราเล่นฟุตบอลไม่มีการกำหนดน้ำหนักตัวผู้เล่น คุณก็คิดว่าเราไม่เก่งไม่พัฒนาสู้เขาไม่ได้ เวลาเราชวนเขามาชกมวยทำไม่มาโทษว่าเราเอาเปรียบ แล้วยูโด เทควันโด ก็ไม่ใช่สิ่งที่เราถนัดทำไมเราพยายามฝึกซ้อมจนสู้เขาได้ละ ดีแต่โทษคนไทยเมืองไทย พอพวกฝรั่งทำอะไรก็ดีไปหมด

คนไทยหรือเปล่า
ทำเป็นเข้าใจคนอื่น ชาติตัวเองไม่เห็นจะเข้าใจเลย

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ณชาติหนึ่ง วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 14.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nnnnnn
จอมยุทธไพร หัวใจพอเพียง

ข้าพเจ้าไม่เคยเห็นด้วยหรือรู้สึกภาคภูมิใจแม้แต่น้อย
กับรับรางวัลแห่งชัยชนะที่ได้มาด้วยการตั้งใจโกง
แม้จะเป็นเพียงแค่รอยด่างเล็กๆ ก็ตามที
แต่ที่มันไม่น่าให้อภัย ก็ไอ้ตรงที่ตั้งใจโกงนี่แหละค่ะ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
เมอร์ซีไซด์สีแดง วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 14.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/LIVRED


เห็นด้วยอย่างแรง

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
AJ.p วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 14.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/TheTaleOfFourTribes
- - " หูยาว จ้าวป่า " - - (นะจ๊ะ)

นี่แหละ...คือสาเหตุที่ประเทศย่านนี้ ไม่มีการพัฒนาด้านกีฬาและยังคงก้าวไปไม่ทันโลกอยู่เหมือนเคย...ความคิดแบบทีใครทีมัน...เฮ้อ...ไม่ยากพูดถึง

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
น้ำอมฤต วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 14.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suthathip
*@* น้ำอมฤต *@*  ความคิดของคน ไม่ใช่เรื่องที่ห้ามกันยาก แต่...มันห้ามกันไม่ได้ต่างหาก ...จงชนะความโกรธ ด้วยการไม่โกรธตอบ... http://www.oknation.net/blog/suthathip2 เจ้าคือแก้วตาดวงใจของแม่http://www.oknation.net/blog/suthathip3 ครอบครัวทหารครอบครัวของฉัน

ว่าจะไม่คิดอะไรแล้วเชียว......

ปัจจุบัน กีฬา ไม่ว่าจะระดับชาติ หรือระดับองค์กรเล็กๆ จะคล้ายๆ กันหมด คือ พยายามทุกวิถีทางที่จะเอาชัยชนะมาด้วยวิธีสกปรก เห็นกันง่ายๆ ก็กีฬาภายในบริษัทฯ นี่ล่ะ ชัยชนะจากความสะใจ มันไม่ใช่วิสัยของนักกีฬาเลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
นาฅอน วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 14.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nawin26

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
เจเจค่ะ วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 13.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jj
Completely support 137 

spirit



stupid







ความคิดเห็นที่ 13 (0)
Kibangkok วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 13.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaithai
สีน้ำ(มือสมัครเล่น)และเรื่องราวชิวชิวที่ไร้สาระของผู้ชายหน้าแก่     .    ลุงกิ๊..

ใครเป็นเจ้าภาพ
ก็มีสิทธิเป็นเจ้าเหรียญทองได้ทั้งนั้นแหละ
ตั้งแต่เกิดมา ก็เป็นแบบนี้ และมันคงจะ
เป็นแบบนี้เรื่อยไปครับ อย่าคิดมากเลยนะครับ

กีฬาเพื่อความสามาัคีในอาเซียน
แต่ซีเกมส์งวดนี้ ลึกๆๆๆแล้ว ทำให้นักกีฬา
หลายคนช้ำใจสุดๆๆๆๆ

ไทยไม่ได้โกงนะ ฝีมือทั้งนั้น
ต้องยอมรับนะย๊ะ แม้จะจริงหรือไม่จริงก็ตามเถอะ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
พี่ต้นอ้อ วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 12.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jamwainaja
UP มั่ง.. ไม่ UP มั่ง   แล้วแต่อารมณ์ 

กีฬาหลายอย่างก็บีบหัวใจคนเชียร์สุดๆค่ะ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
chalee วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 11.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chalee
This land taught me the value of life.

ตอนเด็ก ๆ ครูสอนว่า
เราต้องมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย
ตอนเด็ก ๆ ครูยังสอนให้ร้องเพลง
กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ แก้กองกิเลส ทำคนให้เป็นคน

โตขึ้นมา กีฬา กีฬา ต้องชนะ เท่านั้น
กีฬา กีฬา นั้นเป็นกิเลส คอยสร้างกิเลส
ทำคนให้กลายเป็น.........?
ประเทศไทย

"ชาลี"
http://www.oknation.net/blog/chalee2

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
จิ้งจก วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 11.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ryuki2007

คำว่า "น้ำใจนักกีฬา" มันเป็นไอดีลขำๆ สำหรับผม กีฬาก็เป็นเรื่องขำๆ สำหรับผม เพราะว่า ถ้าใครเป็นเจ้าภาพกีฬามันก็จะโกงได้เท่าที่โกง เอาเปรียบได้เท่าที่เอาเปรียบ มองเป็นเรื่องขำๆ ครับ (ใครจะว่าผมมั้ยเนี่ย) พอคนมาเป็นนักการเมืองแล้วใช้คำว่า "น้ำใจนักกีฬา" เลย...จบข่าวครับ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
วิทย์แดงจันศรี วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 09.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wit
witdaeng.tarad.com : หนังสือเก่าหนังสือมือสอง 

ไม่น่าภูมิใจแน่นอนครับพี่ไม่ว่าจะเป็น นักกีฬา ข้าราชการ หรือแม้แต่นักการเมือง ถ้าได้มาโดยไม่ใสสะอาด,

ในประเด็นมวยไทยหรือกีฬาที่เจ้าภาพพยายามบรรจุไว้มองได้สองมุม อย่างในบทความมองในมุมความยุติธรรม แต่ผมออกจะมองคล้ายๆกับคห.ที่๑นะครับพี่ว่า เป็นการส่งเสริมให้คนรู้จักและแพร่หลาย แต่มันก็มีปัญหาอีกแหละปีนี้เราเป็นเจ้าภาพเราก็จัดประเภทกีฬาบางอย่างที่เราถนัดหรืออยากจะเผยแพร่แต่พอปีต่อไปคนอื่นเขาเป็นเจ้าภาพเขาก็จัดประเภทกีฬาของเขาอีก มันเลยไม่ต่อเนื่อง

สวัสดียามสายๆครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
กิต วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 04.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kit2550
สิ่งที่ยังไม่รู้........ยังมีอีกเยอะขอบคุณทุกท่าน....ที่นำเรื่องที่ยังไม่รู้...แบ่งปันกันรู้

ครับ

มีรอยด่าง

จริงๆ

พยายามแกล้ง

มองไม่เห็น

แล้วนะเนี่ย


55555+


สวัสดีครับ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
slipknot วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 02.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/slipknot
ถึงเป็นผี...ก็เป็นผีมี..หัวใจ...นะเฟร้ยยยยยย

ถ้าทุกคนมีสปิริต..ของนักกีฬา..ปัญหาคงไม่เกิด

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
โลหิตเอบี วันที่ : 18/12/2007 เวลา : 01.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pod
    จะเด็ด (  เทวดา  )   


เสียใจ เศร้าใจ ป่นกันไป

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
feng_shui วันที่ : 17/12/2007 เวลา : 23.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

รอยด่างชนิดที่เรียกว่า an inconvenience truthได้ไหมค่ะ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
pukpik วันที่ : 17/12/2007 เวลา : 23.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pukpik
Love is not measured by how you feel.. but , how you make the other person feel..

คืบคลานทุกวงการ ทั้งการศึกษา กีฬา ฯลฯ


ประเทศไทย!

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
หมวยนรกไม่ชอบยกล้อ วันที่ : 17/12/2007 เวลา : 21.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/human-error-story



ความไม่เคยพอ...มันเข้าไปทุกวงการเลยรึนี่....


ความคิดเห็นที่ 2 (0)
redribbons07 วันที่ : 17/12/2007 เวลา : 21.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/redribbons07

การแข่งขันกีฬา แม้ในระดับโรงเรียนยังมีเอียง ขนาดว่าไม่ได้มีผลประโยชน์อะไรที่มากมายมหาศาล

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
auguzzy วันที่ : 17/12/2007 เวลา : 20.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

ขอตอบในฐานะแฟนกีฬาคนนึงนะครับ

เรื่องแรก ตราบใดที่ใช้มนุษย์ตัดสิน ความลำเอียง หรือความคลาดเคลื่อนเกิดขึ้นแน่นอนครับ ไม่ว่าจะในระดับใดก้อตาม เพียงแต่ในคราวนี้ ผมไม่เห็นว่าจะน่เกลียดอะไรนัก เอามาพลิกผลการตัดสินไม่ได้หรอกครับ

เรื่องที่สอง หากวันนั้ยูโด หรือเทควานโด้ไม่ได้ถูกเผยแพร่ออกไป จะมีบรรจุอยู่ในกีฬาระดับสูงเหรอครับ มวยไทยตอนนี้ถือเป็นกีฬาที่เริ่มเป็นที่นิยมแล้วครับ ผมมองว่าจัดได้ครับ ไม่น่าเกลียด เพราะกฏกติกาก้อลดทอนความได้เปรียบไปเยอะแล้ว

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

At Your Side : The Corrs

When the daylight's gone, and you're on your own And you need a friend, just to be around I will comfort you, I will take your hand And I'll pull you through, I will understand

View All
<< ธันวาคม 2007 >>
อา พฤ
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31          



[ Add to my favorite ] [ X ]