• pblog
  • email : wow_graphic@yahoo.com
  • วันที่สร้าง : 2007-03-15
pblog
เฮ้ ไปด้วยกันมั๊ย
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/pblog
วันจันทร์ ที่ 3 กันยายน 2550
Posted by pblog , ผู้อ่าน : 4149 , 21:14:00 น.

รู้สึกเหมือนแบตเตอรี่ในตัวใกล้หมด ทำอะไรไม่ค่อยสนุก นอนก็ไม่ค่อยหลับ คงต้องไปชาร์ทแบตกันหน่อย หนีไปเที่ยวกันเถอะครับ…

ทริปนี้มีคนหนีไปด้วยกัน 3 คน ผม พี่นก (แต่พวกเราจะเรียกติดปากกันว่า “น้านก”)  และไอ้หนึ่ง เราออกจากกรุงเทพฯ กันประมาณตี 2  น้านก ขับรถมีหนึ่งนั่งคุยเป็นเพื่อน ส่วนผมหลับตุนพลังงานงานอยู่หลังรถ เหอ เหอ...

ถึงบ้านเพตี 5 กว่าๆ ฟ้ายังมืดสลัว ถนนโล่งมีรถวิ่งนับคันได้ แสงไฟจากเสาไฟข้างถนนยังคงส่องสว่างตามหน้าที่ของมัน  เมื่อก้าวเท้าออกจากรถกลิ่นของทะเลก็โชยเข้ามาทันที เราเดินสำรวจพื้นที่เพื่อฆ่าเวลาที่จะรอขึ้นเรือ เดินจนมาถึงท่าเรือเพ มีชายคนหนึ่งแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของท่าเรือ บอกเราว่าจะมีเรือออกตอน 7 โมง พวกเราปรึกษากัน ดีล่ะ จะได้ไปเปิบมื้อเช้า ที่ “เกาะเสม็ด” หรือที่เราเรียกว่า “ประเทศเสม็ด” ระหว่างที่อยู่บนเกาะ

เรือที่เรานั่งเป็นเรือขนอาหาร มีผู้โดยสารประมาณ 10 กว่าคน บนเรือมี ไข่ น้ำ ผัก เสบียงอาหารอีกเพียบ ทำให้การนั่งโดยสารค่อนข้างทุลักทุเล  ผมกับหนึ่งไปนั่งแถวหัวเรือ เราถามเด็กบนเรือว่านั่งได้ไหม เด็กตอบว่าได้ แต่เมื่อเรือออกคนขับก็ต้อนเราเข้ามานั่งข้างใน “หมดกัน อดทำมิวสิควิดีโอเลย”  ผมเลยไปนั่งด้านซ้ายของเรือ ก็ถูกต้อนไปนั่งตรงกลางซึ่งมีกับข้าววางอยู่เต็มเลย วิวด้านขวาสวย ก็จะเดินไปถ่ายรูป ก็ถูกไล่กับมานั่งตรงกลางอีก “อะไรกับตูนักวะ” ผมได้แต่คิดในใจ ไม่กล้าหือ เห็นคลื่นที่กระแทกหัวเรืออย่างแรง คิดว่าคงไม่สนุกแน่ถ้าต้องลงไปว่ายในนั้น

เรือเทียบท่า เราแบกสัมภาระเดินผ่านหาดทรายแก้วตรงไปที่อ่าวไผ่ อันดับแรกต้องหาพักก่อน ที่แรกที่เราไปติดต่อ คือ เจี๊ยบรีสอร์ท ค่าเช่าคืนละ 1,500 บาท “อุ๊แม่เจ้า”  สิ้นเปลืองเกินไปสำหรับที่ซุกหัวนอน และที่เก็บของ เราเห็นควรกันว่าน่าจะหาตัวเลือกที่สอง เดินย้อนกลับมาประมาณสัก 10 เมตร ตุ๊กบังกาโล ราคา 300 บาทต่อคืน  พิเศษสุดๆ สำหรับช่วงโลว์ซีซั่น เอาไปเลย 200 บาทขาดตัว  ห้องสะอาด ห้องน้ำในตัว อย่างนี้ไม่ต้องคิดแล้วครับ เอาเลย เพียงแต่มันอยู่บนเขาต้องเดินกันเหนื่อยเลยแหละ ไม่เหมาะกับสตรีมีครรภ์ ลูกเด็กเล็กแดง และคนชรา ไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ จริงๆ ครับ

เก็บข้าวของเสร็จต้องหาอะไรรองท้อง  มาทะเลจะให้กินอาหารป่าได้อย่างไร ปูผัดผงกะหรี่ ต้มยำทะเล และกับข้าวอีก 2-3 อย่าง ฟาดเรียบครับ ไม่เลวเลย สำหรับมื้อแรก อิ่มแล้วเราก็เริ่มมองหาสุนทรียภาพทางสายตา มองออกไปหาดทรายยังขาว ละเอียด สะอาด ท้องฟ้าโปร่งไม่มีเค้าว่าฝนจะตก แม้เราจะโดนข่มขู่ว่ามาเที่ยวทะเลตอนหน้ามรสุม ระวังจะได้นั่งตบยุงอยู่แต่ในบังกาโล ซึ่งเราก็ยังดันทุลังมา ทำไงได้ ใจมันไปแล้ว ที่เหลือก็แค่ไปตายเอาดาบหน้า

วิวก็ชมแล้ว ท้องก็อิ่ม คงต้องหาอะไรมานั่งจิบเพื่อซึมซับบรรยากาศ เบียร์ ช่วยได้ครับ  เราเริ่มชาร์ทแบตด้วยเบียร์ แต่เบียร์ที่นี่แพงใช้ได้ เราคิดว่าจะทำยังไงให้กินเบียร์ได้เยอะๆ แล้วเซฟเงินในกระเป๋า ที่นี่มีร้านโชว์ห่วยครับ เหมากันมาเป็นลังเลย  หึหึ กว่าจะหมดทริปก็หลายลังอยู่...

นั่งซดเบียร์กันจนถึงเย็น แดดร่มลมตกเราก็เริ่มขยับแข้งขาเพื่อเดินเล่นชายหาด เดี๋ยวจะหาว่า ตั้งใจมาเมากันอย่างเดียว ที่ชายหาดเราได้รับคำท้าจากหนุ่มชาวเสม็ด กับฝรั่งอีก 2 คน  เกิดการดวลฟุตบอลชายหาดนานาชาติขึ้นมาทันที ผมกับหนึ่งสมมติว่าตัวเองเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ

เปิดศึกดวลแข้งครึ่งแรกเป็นไปอย่างสูสีผลัดกันยิงอย่างสนุก เมื่อเกมนานขึ้น ความเมากับร่างกายที่ไม่แข็งแรงแบบมนุษย์เงินเดือนเริ่มออกอาการ เราเริ่มโดนถลุงลูกแล้วลูกเล่า สักพักเราหมดแรง ก็ลากสังขารของตัวเองเดินกลับมาหาน้านก ซึ่งนั่งเล่นบนหาดทรายเพลิดเพลินกับการชมนักท่องเที่ยวสาวๆ นานาชาติ ผมกับหนึ่งทรุดกายข้างน้านก แล้วนอนเหยียดไปกับผืนทราย

ในวูบหนึ่ง ผมรู้สึกหายใจแรงมาก  เหมือนสูดลมเข้าไปยังไงก็ไม่เต็มปอด โอ้ความตายกำลังจะมาเยือนผมหรือนี่ และแล้วผมก็หลับไป...

ไม่รู้ผมหลับไปนานเท่าไหร่ ตื่นขึ้นมาน้านกยังนั่งอยู่ข้างๆ เหมือนตั้งแต่ตอนที่ผมเริ่มเตะบอล จนเล่นเสร็จ เดินมาหลับ รอจนเราตื่น แกก็ยังนั่งอยู่ที่เดิม โอ้ช่างเป็นคนที่มีความอดทนจริงๆ

ความมืดคืบคลานประเทศเสม็ด แสงไฟหลากสีตามชายหาดเริ่มสว่างไสว มนุษย์ค้างคาวอย่างเรา นัยตาเริ่มวาว เสียงตะลึ้ง ตึ่ง ตึง ดังเข้ามาในโสตประสาท อาบน้ำแล้วไปลุยต่อกันโลด ...

มื้อค่ำเราไปนั่งกันตรงแถวหาดทรายแก้ว แถวนี้คึกคักน่าดู คนเพียบเลย จนไม่คิดว่าจะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น เริ่มสั่งอาหารกัน ไม่พลาด มีปูผัดผงกะหรี่อยู่ในรายการด้วย ผมคิดว่าจะกินปูผัดผงกะหรี่มันทุกร้านเลย จะได้รู้ว่าร้านไหนมันเจ๋งสุด ร้านนี้ให้ 4 ดาวครับ ที่ชายหาดมีการแสดงควงกระบองไฟ เป็นที่ตื่นตาตื่นกับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับพวกฝรั่ง การแสดงเล่นไปสักพัก ฟ้าเริ่มส่อเค้า ฝนโปรยปรายลงมาเล็กน้อย แต่ก็ทำให้นักท่องกระเจิงเหมือนผึ้งแตกรัง

เราเดินหลบฝน มาหยุดที่ “นาคาบาร์” ในร้านมีฝรั่งอยู่ที่เคาร์เตอร์ นั่งกินเหล้ากัน 3-4 คน อีก 2 คนเล่นพูล เราสั่งเบียร์มาจิบกัน แต่ต่างคนต่างนั่งเงียบๆ ไม่มีใครคุยกันเลย ไม่ใช่อะไรหรอกครับ พลังงานชีวิตวันนี้ใช้หมดไปแล้ว แต่ใจมันยังอยากเที่ยว แถมเพลงในร้านมันก็ดังตึ๊บ... ตึ๊บ ...ตึ๊บ เร็วมากจะเต้นก็เต้นไม่ทัน เลยหันมามองหน้ากัน “กลับไปนอนเหอะ” คือความคิดที่ตรงกันอย่างบังเอิ๊น บังเอิญ พลังงานชีวิตที่หมดไปแล้ว ก็ถูกเค้นขึ้นมาอีกครั้งในการที่ต้องเดินขึ้นเขา ดูซิ อยากนอนยังต้องมาเดินขึ้นเขากลับมานอน นี่มันอะไรกันนี่

ขณะที่ผมกำลังเคลิ้มๆ จะหลับไป แว่วยินเสียง ก๊อกๆๆๆ คิดว่าน้านกคงมาเคาะประตู แต่ไม่ใช่ครับ เธอเป็นสาวผมบรอน ผมตกใจ เรียกไอ้หนึ่ง เสียงหลง “หนึ่งเว้ย... ฝรั่งมา...”

เธอมาขอเราเข้าห้องน้ำ หลังจากเธอกลับไป ผมกับหนึ่งก็มาวิเคราะห์กันว่า อะไรที่ทำให้เธอเดินขึ้นเขา เพื่อมาขอเราเข้าห้องน้ำวะ ไม่มีข้อสรุป ผมหลับไปแล้ว แต่หนึ่งมันยังไม่หลับ คิดว่ามันคงจะวิเคราะห์เรื่องนี้ต่ออย่างแน่นอน...

สายๆ ของวันที่สองที่ประเทศเสม็ด พี่หนุ่ยเดินทางจากกทม.มาร่วมทริปนี้อีกคน พวกเราเซอร์ไพร์มาก (จริงแล้วๆ ไม่เซอร์ไพร์เลย แหม่มมาขอเข้าห้องน้ำกลางดึกยังตื่นเต้นกว่าอีก)

วันที่ 2-3 เราก็ใช้ชีวิตคล้ายๆ กัน กิน ดื่ม เที่ยว น้านกก็สนุกกับการสื่อสารกับชาวต่างชาติ มีฝรั่งหลากเชื้อชาติในวงสนทนาของเรา น้านกก็ทำตัวเป็นประธานยูเอ็น มีไอ้หนึ่งเป็นเลขาฯ ส่วนผมกับพี่หนุ่ย...ใบ้รับประทาน  พี่หนุ่ยพยายามจะเล่นมุกไทยๆ ผมบอกเขาว่า “หยุดเหอะ พี่ขี้เกียจอธิบาย”

กว่าจะหมดทริปนี้เราก็เมากันไปหลายรอบ ใครตับไม่แข็งแรง อย่าเลียนแบบนะครับ มันเป็นความสามารถเฉพาะตัว....

Hipponite วันที่ : 02/11/2007 เวลา : 17.43 น.

อ่านสนุกมากเลยว่ะป๊อป ฮาอ่ะ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวจัง
เฮ่อออ ยังไม่เคยไปซุกหัวที่เกาะนี้สักคืนเลย

greefreez วันที่ : 06/09/2007 เวลา : 00.22 น.

ทำไมไม่ถ่ายรูปแหม่มมาเยอะๆว้า........

ศุภศรุต วันที่ : 04/09/2007 เวลา : 07.31 น.
เรื่องราวหลากหลายในมุมมองของนักวิชากวน

ไม่ได้ไปนานมาแล้ว

ต้องหาโอกาสพา"สาว"ไปซักคน
ฮิฮิ

Lyrics วันที่ : 03/09/2007 เวลา : 21.29 น.
: Fa Me  SinG a SonG :

แหม พี่

ไปไม่ชวนเลย

อยากไปด้วยอะ

วันหลังชวนนู๋นะ

ไปด้วยคน

วันรวมญาติ ตระกูล "สถิรกุล"

ตุ้มจิ๋ว วันที่ : 03/09/2007 เวลา : 21.27 น.
simply9

กำลังอยากไปเที่ยวทะเลอยู่พอดี มาอ่านแล้ว ก็ ทำให้คิดถึงเกาะเสม็ดค่ะ
อ่าวไผ่ ใกล้ อ่าวทับทิม ใช่มั๊ยคะ ไม่รู้เดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปมากมั๊ย ไม่ได้ไปนานแล้ว
...คง ร่ำสุรากัน เกือบทุกวันเลยสิคะ...