• i-am-pepzzz
  • email : pepper.ong@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2010-03-28
Pepper's Planet
เด็กก็มีหัวใจ...คิดได้ พูดได้ เขียนเป็น...นะคร้าบบบ !!!
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/pepper-planet
วันอาทิตย์ ที่ 24 ตุลาคม 2553
Posted by i-am-pepzzz , ผู้อ่าน : 1197 , 20:13:05 น.
หมวด : ไดอารี่

ผมรอที่จะเจอ “ยูโกะ” มานานมากเลยครับเราเจอกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว...เราได้เล่นด้วยกัน ได้กินข้าวด้วยกัน ได้ไปเที่ยวด้วยกัน...มีความสุขมากเลยครับผมจำได้เสมอว่า ยูโกะเป็นเด็กผู้หญิงที่ฉลาดและมีน้ำใจมากยูโกะมาเมืองไทยตอนต้นปี...เราไม่ได้เจอกัน เพราะผมไปโรงเรียนพ่อของยูโกะบอกว่า ไม่เป็นไร...จะพายูโกะมาอีกครั้ง ตอนเดือนเมษายนปีนี้แต่ยูโกะก็มาไม่ได้เพราะเหตุการณ์ไม่สงบที่กรุงเทพฯhttp://www.oknation.net/blog/p....

วันอังคาร ที่ 7 กันยายน 2553
Posted by i-am-pepzzz , ผู้อ่าน : 2686 , 22:18:03 น.
หมวด : อาหาร

เมื่อเย็นนี้...แวะไปหาแม่ที่ทำงานครับเพราะวันนี้ผมมีติว เลยไม่ได้กลับรถโรงเรียน...กลับกับแม่ดีกว่าไปถึงแม่ก็ 5 โมงเย็นกว่าๆ แล้วครับ...ชักหิวแล้วชวนแม่ไปหาอะไรอร่อยๆ หม่ำก่อนกลับบ้านดีกว่าวันนี้...เราไปที่ร้าน Shabushi ครับ อยู่ชั้น 4 สยามเซ็นเตอร์ได้บัตรคิวหมายเลข B36 ไม่มีอะไรทำถ่ายรูปเล่นกับแม่ดีกว่าครับ --------------------------------------------------------------------พี่พนักงานเค้าเรียกแล้วค....

วันศุกร์ ที่ 13 สิงหาคม 2553
Posted by i-am-pepzzz , ผู้อ่าน : 1559 , 22:20:21 น.
หมวด : อาหาร

เมื่อวานเป็นวันหยุด...เป็นวันแม่ด้วยผมอยากกินโออิชิ...คร้าบบบ เลยชวนแม่ไปกินโออิชิ กันสองคนมาถึงหน้าร้านก็น้ำลายไหลแล้วครับ ฮ่า ๆนี่เลยครับ... แซลมอน ของโปรดของแม่ผมแล้วนี่อะไร...ถ้วยเล็กๆ ยังกับจะเอามาดมแน่ะไม่รู้เป็นไง...กินที่โออิชิทีไร แม่กินผัดผักบุ้งทุกที ชาข้าวญี่ปุ่น... ที่เห็นไปน่ะ ของแม่ทั้งนั้นเลยครับของผมปูอัด 2 จาน...ไม่ถ่ายรูปหรอกครับ ฮ่า ๆ เดี๋ยวก็เห็นสิว่าผมกินเยอะกำลังกินกุ้งเทมปุระค....

วันพฤหัสบดี ที่ 12 สิงหาคม 2553
Posted by i-am-pepzzz , ผู้อ่าน : 1458 , 11:31:30 น.

แม่ผมและแม่ของเพื่อนผมได้รับเชิญให้ไปงาน Esprit, Trendy Mom & Me เมื่อวันเสาร์ที่แล้วครับ ผมก็เลยขอตามแม่ไปด้วย ชอบอยู่แล้วครับเรื่องตามแม่ไปโน่นไปนี่ เพราะผมอยากรู้ว่าเวลาที่เค้าจัดงานเค้าทำอะไร...ยังไง   พอไปถึงที่ร้านก็เห็นพี่ๆนางแบบเค้ายืนโพสต์ท่ากัน ขอถ่ายรูปก่อนนะครับ   ถ่ายรูปเสร็จแล้วก็เข้าไปนั่งรอในร้านมีแม่ลูกมาร่วมงานกันหลายคู่เลยครับ มีพี่ๆ มาเสิร์ฟเค....

วันอาทิตย์ ที่ 1 สิงหาคม 2553
Posted by i-am-pepzzz , ผู้อ่าน : 2302 , 22:29:42 น.

เราไปเที่ยวเขาดินกันครับจากบ้านเราที่บางนา...น้าโอ๋ขับรถขึ้นทางด่วนมาลงที่ยมราช ผ่านทำเนียบรัฐบาล แล้วเลี้ยวมาทางพระบรมรูปทรงม้าเลี้ยวโค้งมาตามถนนแล้วเลี้ยวเข้าอาคารจอดรถด้านรัฐสภาระหว่างที่กำลังจะจอดรถ...คุณยายก็ร้องเพลงอย่างอารมณ์ดีว่า..."เขาดินมีลิงมีหมี มีชะนีกระโดด โลดเต้นลมพัดสะบัดเย็นๆ...ฉันไปเดินเล่นที่ในเขาดิน"ผมขำกลิ้งเลยครับ...เพลงอะไรเนี่ยมีลมพัดแล้วยังมีสะบัดเย็นๆได้อีกคุณยายบอกว่า น....

วันอาทิตย์ ที่ 25 กรกฎาคม 2553
Posted by i-am-pepzzz , ผู้อ่าน : 6642 , 11:55:38 น.
หมวด : อาหาร

วันอาทิตย์แบบนี้ตื่นสายได้สบายๆครับ  แต่พอตื่นมาแล้วก็หิวเลยมาทำโดนัทกันดีกว่าครับ...ทำเองได้ง่ายๆเลยครับแป็บเดียวก็เสร็จแล้วครับอุุปกรณ์ก็มีแป้งโดนัทสำเร็จรูป กับสีแต่งหน้าขนมครับมีขายที่ซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปครับด้านหลังของกล่องแป้งสำเร็จรูปมีบอกวิธีทำด้วยครับไข่ไก่ 3 ฟองน้ำมันพืชนิดหน่อยครับ เอาไว้เช็ดเครื่องอบโดนัทแล้วก็เจ้านี่ครับ เครื่องอบโดนัทเอาน้ำมันพืืชเช็ดที่หลุมโดนัทก่อนครับ เวลาอบแป้งจะ....

วันอาทิตย์ ที่ 18 กรกฎาคม 2553
Posted by i-am-pepzzz , ผู้อ่าน : 7993 , 17:07:04 น.
หมวด : อาหาร

วันนี้เราจะมาทำข้าวปั้นญี่ปุ่นกันนะครับจริงๆแล้ว...ไม่ยากเลยครับส่วนประกอบสำคัญก็จะมีข้าวญี่ปุ่นซึ่งซื้อได้ตามซูเปอร์มาเก็ตครับที่ ฟู๊ดแลนด์ หรือ ที่สยามพารากอนก็มีครับราคาประมาณ 65 บาท ครับ สาหร่ายชนิดแผ่นครับ เอาแบบแผ่นใหญ่ๆนะครับปลาโอแห้ง (เอามาก่อนเผื่อใช้ครับ) และปูอัดถ้าชอบผักก็ซื้อแตงกวาญี่ปุ่นมาด้วยนะครับแต่ผมไม่กินผัก...ก๋เลยไม่ซื้อผักมาครับ ฮ่า ฮ่าหุงข้าวรอไว้เลยครับ...ในหม้อหุงข้าวไฟฟ้าน....

วันเสาร์ ที่ 17 กรกฎาคม 2553
Posted by i-am-pepzzz , ผู้อ่าน : 6230 , 12:47:00 น.

LOFT ร้านขายสินค้าเก๋ๆ น่ารักๆ มาเปิดใกล้ๆบ้านผมแล้วครับเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว...ผมไปงานเปิดตัว LOFT ที่ศูนย์การค้า Paradise Park ถ.ศรีนครินทร์ครับผมจะพาไปชมบรรยากาศของงานนะครับอันนี้เรียกว่า " Photo Backdrop" ครับเวลาที่มีแขกรับเชิญ หรือ ดารามาร่วมงาน เค้าจะมาถ่วยรูปกันตรงนี้ครับบรรยกาศก่อนเริ่มงาน...คนเยอะมากๆ พี่ๆนักข่าวก็เยอะครับเด็กๆ เล่นเกมส์ช้อนปลากันก่อนเริ่มงานครับร้าน LOFT ตกแต่งสวยงาม น่าร....

วันอาทิตย์ ที่ 11 กรกฎาคม 2553
Posted by i-am-pepzzz , ผู้อ่าน : 2004 , 10:42:23 น.

หลังจากกินอาหารเช้ากันที่ร้านทานตะวันไข่กระทะ ที่หนองคายเสร็จเรียบร้อยแล้วพี่คนรถก็ขับรถข้ามมาส่งเราที่ด่านฝั่งลาวครับแม่จัดการทุกอย่างไว้เรียบร้อยตั้งแต่ก่อนออกเดินทางแล้วครับมีพี่ที่หนองคายประสานงานเรื่องเอกสารไว้ล่วงหน้าแล้ว เราจึงไม่ต้องเข้าแถวยาวๆสามารถเดินผ่านช่องของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองมาได้อย่างรวดเร็วถ้ามายื่นเอกสารเอาตอนนี้...คงต้องต่อคิวยาว แม่ว่า...คุณยายและพวกผมไม่น่าจะยืนนานๆไหวร....

วันอาทิตย์ ที่ 4 กรกฎาคม 2553
Posted by i-am-pepzzz , ผู้อ่าน : 3792 , 09:53:12 น.

จังหวัดหนองคาย...เต็มไปด้วยเรื่องราวของพญานาคจริงๆครับเข้าตัวเมืองมา...ก็เจอซุ้มประตูเมืองหลวงพ่อที่วัดโพธิ์ชัยบอกว่า...ที่ซุ้มนี้จะมีนาคผู้หญิง และนาคผู้ชายนาคผู้ชาย...ท่านเรียกว่า "ปู่นาคา"นาคผู้หญิง...ท่านเรียกว่า "ย่านาคี"ผมไม่รู้ว่าด้านไหน คือ "ปู่นาคา" และ ด้านไหน คือ "ย่านาคี" ครับหลวงพ่อบอกว่า...คนสมัยนี้ชอบลบหลู่พญานาค...ไม่เชื่อว่าพญานาคมีจริงผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับว่าพญานาคมีจริงหรือเปล่....

วันเสาร์ ที่ 19 มิถุนายน 2553
Posted by i-am-pepzzz , ผู้อ่าน : 3755 , 21:44:41 น.
หมวด : อาหาร

เรากำลังจะไปเที่ยวเวียงจันทน์กันครับ โดยเดินทางผ่านภาคอีสาน ตามเส้นทางโคราช - ขอนแก่น - อุดรธานี - หนองคาย - เวียงจันทน์แล้วกลับมาที่หนองคาย - เลย เพื่อไปที่ อ.เชียงคาน แล้วกลับ กรุงเทพฯครับคณะของเราประกอบด้วย...ผม แม่ คุณยาย ป้าของผม  พี่อ๋อ และน้องเอ๊ว ซึ่งเป็นลูกของป้าและคนขับรถอีก 1 คน  รวมทั้งสิ้น 7 คนครับเราแวะกินอาหารเช้ากันที่โคราช และหลังจากนั้นผมก็เล่นกับลูกพี่ลูกน้องและแกล้งแม่ไปเรื่อยๆจ....

วันพฤหัสบดี ที่ 17 มิถุนายน 2553
Posted by i-am-pepzzz , ผู้อ่าน : 3747 , 21:09:57 น.
หมวด : อาหาร

เมื่อวันก่อน...ผมเรียนพิเศษที่โรงเรียนจนถึงเย็นก็เลยต้องแวะมาหาแม่ที่ทำงานก่อน...แล้วจึงจะกลับบ้านพร้อมกันเราไปกินอาหารเย็นด้วยกันครับผมอยากกินผัดมักกะโรนีแม่บอกว่า...ผัดมักกะโรนีที่ร้าน UCC อร่อยมากๆเลยก็เลยไปลองชิมดูแม่ของผมสั่ง สปาเก็ตตี้ผัดเบคอนทอดมีไส้กรอกด้วย...น่ากินจังก็เลยขอแม่ลองชิมหน่อย... อร่อยครับ เบคอนกรอบ อร่อยดีจานนี้ของผม...มักกะโรนีไก่ (ไม่ใส่ผัก เพราะผมไม่ชอบกินผักครับ)ไก่ชิ้นโตม....

วันอาทิตย์ ที่ 13 มิถุนายน 2553
Posted by i-am-pepzzz , ผู้อ่าน : 17407 , 21:57:48 น.

วันนี้...เราไปเที่ยวที่บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรากันครับจริงๆแล้วจังหวัดนี้อยู่ใกล้บ้านผมที่บางนามากเลยแต่ผมกับแม่...ไม่เคยมาที่นี่เลยสักครั้ง แม่บอกว่าจะพาผมกับคุณยาย (และก็มีน้าโอ๋ น้องชายของแม่ตามไปด้วยครับ)ไปไหว้หลวงพ่อโสธร  ลงเรือล่องแม่น้ำบางปะกง ไปขึ้นที่ตลาดบ้านใหม่ แล้วก็ล่องเรือกลับมาที่วัดหลวงพ่อโสธร เพื่อที่จะขับรถกลับบ้านครับ   เราไปถึงวัดกันประมาณ 10 โมงเช้า... น้าโอ๋บ่นว่า....

วันเสาร์ ที่ 12 มิถุนายน 2553
Posted by i-am-pepzzz , ผู้อ่าน : 16340 , 20:52:09 น.
หมวด : อาหาร

สวัสดีครับไม่ได้อัพบล็อกตั้งนาน...คิดถึงจังเลยครับวันนี้ผมอยากกินพิซซ่า แม่บอกว่าลองทำเองดูมั้ย ?ผมว่า...ก็น่าสนุกดีนะครับส่วนประกอบก็มีแค่นี้เองครับแป้งพิซซ่าสำเร็จรูป เดี๋ยวนี้มีขายตามซูเปอร์มาเก็ต สะดวกมากเลยครับไส้กรอกแล้วแต่ชอบนะครับ แต่ผมชอบไส้กรอกชีสอันโตๆครับแฮม   ซอสมะเขือเทศ  มอซซาเรล่าชีสหอมใหญ่เล็กน้อย พริกหวานและผักอื่นๆไม่ใส่ครับ (เพราะผมไม่ชอบกินผัก)พร้อมแล้วก็เอาแป้งพิซซ่าวางบนถาดเล....

วันเสาร์ ที่ 24 เมษายน 2553
Posted by i-am-pepzzz , ผู้อ่าน : 1504 , 21:17:56 น.

จริงๆแล้ว...ผมกับแม่วางแผนที่จะไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ที่ภูเวียง จ.ขอนแก่นกัน   ตั้งแต่ 2 สัปดาห์ที่แล้ว  แต่ช่วงนี้แม่ผมยุ่งมากเพราะที่ทำงานของแม่อยู่ในเขตพื้นที่ๆถูกคนเสื้อแดงยึดไว้  แม่มีประชุมด่วน!!! บ่อยมากเลย !!! เราต้องเลื่อนการเดินทางไปภูเวียงมา 2 ครั้งแล้ว  หวังว่าสัปดาห์หน้า...จะได้ไปเสียที         ผม บอกแม่ว่า...งั้นแม่พาผมไปเล่นขุดซากไดโนเสาร์ที่ห้างใกล้ๆบ้านก่อนได้ไหมครับ...ในระหว่าง....

วันพุธ ที่ 14 เมษายน 2553
Posted by i-am-pepzzz , ผู้อ่าน : 3318 , 14:33:57 น.

สงกรานต์ปีนี้…แม่พาผมและคุณยายไปไหว้พระที่วัดบางพลีใหญ่ใน และเที่ยวตลาดโบราณครับ    วัดบางพลีใหญ่ในตั้งอยู่ริมคลองสำโรง เดิมชื่อวัดพลับพลาไชยชนะสงคราม เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ซึ่งเป็นที่เลื่อมใสของประชาชนทั่วไป ชาวบางพลีเรียกพระพุทธรูปองค์นี้ว่า “หลวงพ่อโต” ครับ  วัดนี้จึงมีอีกชื่อว่า “วัดหลวงพ่อโต”  ในบริเวณวัดยังมีตลาดริมน้ำโบราณที่มีอายุยาวนานกว่า 140 ปี ที่ยังคงได้รับการอนุรักษ์ไว้ให....

วันอาทิตย์ ที่ 11 เมษายน 2553
Posted by i-am-pepzzz , ผู้อ่าน : 1388 , 15:58:18 น.
หมวด : การเมือง

ปกติวันเสาร์ - อาทิตย์ เป็นวันที่ผมจะมีความสุขกับการเล่นเกมส์และนอนดูบอลในทีวีมากที่สุด  แต่เสาร์ - อาทิตย์นี้ถึงผมจะเล่นเกมส์ จะดูบอล...มันก็ไม่มีความสุขครับผมเห็นแต่ข่าวทหารกับคนเสื้อแดงในทีวีทุกช่อง ในเน็ทก็มีแต่ข่าวเสื้อแดงผมเห็นแต่ภาพการต่อสู้กันผมเห็นภาพทหารบาดเจ็บผมไม่เข้าใจในสิ่งที่คนเสื้อแดงทำผมรู้แต่ว่าเค้ากำลังทำร้ายประเทศของเรา  ผมอยากบอกว่า...ผมรักประเทศไทย จะรักตลอดไปและจะไม่มีวัน....

วันเสาร์ ที่ 10 เมษายน 2553
Posted by i-am-pepzzz , ผู้อ่าน : 1405 , 20:47:57 น.
หมวด : ไดอารี่

ผมรู้จักยูโกะเมื่อปีที่แล้วครับเราเป็นเพื่อนกันเพราะพ่อของยูโกะเป็นเพื่อนกับแม่ของผมพ่อของยูโกะมากรุงเทพฯบ่อยๆ ตอนนั้นยูโกะตามพ่อมากรุงเทพฯด้วยเราจึงได้รู้จักกัน...ผมพายูโกะไปโอเชี่ยน เวิร์ลด ที่สยามพารากอนยููโกะชอบมากเพราะได้ดูปลาฉลามด้วยยูโกะคงชอบทะเลเพราะเมื่อครั้งที่แล้วยูโกะก็มาเที่ยวที่ภูเก็ตว่ายน้ำจนตัวดำปี๋เลยยูโกะเรียนหนังสือที่ อเมริกัน สคูล ในเมืองนิวเดลลี ประเทศอินเดียอยู่ที่อินเดีย......

วันอังคาร ที่ 6 เมษายน 2553
Posted by i-am-pepzzz , ผู้อ่าน : 1402 , 12:30:31 น.
หมวด : ไดอารี่

วันนี้ผมกับพ่อและญาติๆไปทำบุญให้อาม่าครับ   อาม่าเสียชีวิตไป 3 ปีแล้วด้วยอุบัติเหตุ                                    ผมเห็นรูปพวกนี้ในคอมพ์ของแม่เป็นรูปตอนที่ผมอายุ 6 ขวบ  ผมอยากเขียนถึงอาม่าครับอาม่าของผมเป็นผู้หญิงที่สวยและจิตใจดีสอนผมให้เป็นเด็กดี ไม่เคยตี ไม่เคยดุผมเลยอาม่าทำอาหารอร่อยๆส่งมาให้ผมที่บ้านบ่อยๆถ้าอาม่ามีเวลาว่าง อาม่าจะตัดชุดนอนให้ผมเสมอตั้งแต่ผมเกิด...ผมใส่ชุดนอนที่อาม่าตัดให้มา....

วันเสาร์ ที่ 3 เมษายน 2553
Posted by i-am-pepzzz , ผู้อ่าน : 2277 , 17:08:02 น.
หมวด : อาหาร

วันนี้อากาศร้อนมากเลยครับอากาศร้อนๆแบบนี้...เห็นข่าวพวกสีแดงปิดถนนแล้วหงุดหงิดมากเลยมันไม่เจ๋งหรอกครับที่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นเค้าเนี่ย  ดูแล้วเซ็งทำเค้กกันดีกว่าครับแก้เซ็ง...ผมเห็นจากหนังสือของแม่แล้วน่ากินมากเลยครับลองทำกันดูมั้ย  อ่านวิธีทำแล้วไม่ยากหรอกครับ ผมว่ามันเหมือนการเล่นแป้งโด หรือปั้นดินน้ำมันตอนอนุบาลครับอ้อ ที่ผมใส่เสื้อแดงเนี่ย เพราะกะว่าทำเค้กเสร็จแล้วจะไปเชียร์แมนยูนะครับไม....