• phanasGook
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : donggook23@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-03-13
  • จำนวนเรื่อง : 119
  • จำนวนผู้ชม : 289380
  • ส่ง msg :
  • โหวต 144 คน
พนัสกุ๊ก
Phanaschai Mati : Blog บันทีกประวัติศาสตร์เกร็ดการเมืองจากบทสัมภาษณ์
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/phanasGook
วันจันทร์ ที่ 17 พฤษภาคม 2553
Posted by phanasGook , ผู้อ่าน : 5680 , 03:57:52 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

(ฉบับเต็ม) สัมภาษณ์พิเศษ โดย พนัสชัย คงศิริขันต์ / จำนง ศรีนคร

///////////


“จำลอง” “ศรี (เหลือง) เมือง”
 เอ็กซเรย์ วิกฤต “พฤษภาร้อน”


///////////

“...ถ้ามีคนกล้าๆบ้าบิ่น มันมีปฏิวัติไปนานแล้ว ไอ้ที่ปฏิวัติกันมาทุกครั้งนะ มาเทียบกับสถานการณ์วันนี้ วันนี้มีประเด็นให้ปฏิวัติมากกว่าที่แล้วๆมาเยอะเลย...”

///////////

พล.ต,จำลอง ศรีเมือง (ภาพ phanasGook)
การล่มลงของรัฐบาลพล.อ.สุจินดา คราประยูร รัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช รัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นั้น

เป็นผลจากพลานุภาพการนำภาคประชาชนของ “พล.ต.จำลอง ศรีเมือง” เพราะหากคราใดที่ “พล.ต.จำลอง” ต้องลากเท้าเปล่าสวมเสื้อม่อฮ่อมออกมานำมวลชนคราใดเป้าหมายของ “ชายหัวเกรียน” จะต้องถึงเส้นชัยเท่านั้น

พลันที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้ออกแถลงการณ์ประณามนายกรัฐมนตรีในการออกแผนปรองดอง พร้อมเรียกร้องให้นายกฯพ้นจากตำแหน่งหากไม่สามารถใช้กระบวนการยุติธรรมปิดเกมการเคลื่อนไหวของเสื้อแดงได้


จนหวั่นกันว่า รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อาจได้ลิ้มรสการแสดงพลังของมวลชนพันธมิตรได้


ในวันที่วัยย่าง 75 ปีของ “พล.ต.จำลอง” แกนนำกลุ่มพันธมิตร และอดีตผู้นำมวลชนช่วงพฤษภาทมิฬ 2535 ผ่านร้อนผ่านหนาวสมรภูมิภาคประชาชนอย่างโชกโชน


เขาได้เปิดบ้านพัก “ปรับสมดุล” ย่านราชวัตร ให้สัมภาษณ์ "phanasGook" ผ่าน  “มติชน” ชูสูตรดับวิกฤต “พฤษภาร้อน” มิให้ “ซ้ำร้อย” เหตุ “พฤษภาทมิฬ” ต่อกองทัพและรัฐบาลในการคลี่คลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)-แดงทั้งแผ่นดิน อย่างห้วนๆและดุดันเป็นพิเศ


@ การชุมนุมของเสื้อแดงในวันนี้ อนาคตการรูปแบบการเคลื่อนไหวมวลชนจะเป็นอย่างไร

การชุมนุมต้องมีเหตุผล ทำเพื่อชาติและราชบัลลังก์ ไม่ใช่ทำเพื่อตัวเอง ต้องรู้เรื่องดีเรื่องชั่ว(ตอบสวน) ถ้าไม่รู้ดีชั่วไม่ได้ เป็นคนได้ยังไงไม่รู้ดีรู้ชั่ว มันต้องรู้ดีรู้ชั่ว เมื่อรู้ดีรู้ชั่ว ตัวเองต่างหากว่าจะอยากทำอะไรผิดๆเพื่อประโยชน์ส่วนตัวหรือไม่ จะเห็นชัด อย่าคิดว่าเป็นการชุมนุมเสื้อแดงเหมือนกับพันธมิตร มันต่างกัน ไอ้ตอนที่เราชุมนุมอยู่ มีไหม ที่ทหารตาย ตำรวจตาย ประชาชนตาย ไม่มี(เสียงดัง) เพราะเราไม่ได้ทำเรื่องนี้ แล้งคนเรามากกว่าเยอะแยะเลย


@ถ้ารัฐบาลไม่สามารถดับวิกฤตกลุ่มคนเสื้อแดงได้พันธมิตรจะยึดโมเดลชุมนุมช่วงพฤษภาคมออกมาเคลื่อนไหวหรือไม่


เป็นหน้าที่รัฐบาล เพราะมีเครื่องไม้เครื่องมือเยอะแยะ และมีหน้าที่โดยตรง ประชาชนมีหน้าที่อย่างเดียวคือเสียภาษี ให้เขามาดำเนินการให้บ้านเมืองเรียบร้อย ถ้ารัฐบาลไม่ทำอะไร ถ้าทหาร ตำรวจไม่ออกมาทำอะไร ถ้าถึงตอนนั้นที่สุดถึงที่สุดแล้ว จะทำอย่างไร นั่งเฉยๆอยู่ในบ้าน แล้วปล่อยให้บ้านเมืองล่มจมไปแก้ไม่ได้เท่านั้นหรือ คงไม่ใช่ ถ้ามันถึงที่สุดของที่สุดแล้ว (หัวเราะในลำคอ)



@ แสดงว่าถ้าถึงที่สุดแล้วรัฐบาลไม่ทำตามที่พันธมิตรเรียกร้องก็พร้อมชุมนุมใหญ่

ไม่ใช่ เราบอกเขาให้ทบทวนโดยเฉพาะอย่างยิ่งแผนปรองดอง โดยจะต้องจัดการให้เรียบร้อย ก็ไม่ทำ รัฐบาลไม่ทำก็เป็นเรื่องของทหาร ถ้ารัฐบาล ทหาร ตำรวจไม่ทำ ถามหน่อยว่าในฐานะประชาชนจะเรียกว่าพันธมิตรหรือไม่พันธมิตรก็ตามที่รักชาติ รักแผ่นดิน รักสถาบันพระมหากษัตริย์ จะให้ทำอย่างไรให้อยู่เฉยๆ ให้เคารพธงชาติอยู่ที่บ้าน เช้า-เย็น อย่างนั้นหรอ ไม่ใช่ แต่ต้องหมายถึงที่สุดของที่สุดแล้ว ซึ่งเราไม่อยากให้มี เพราะจะทำให้วุ่นวายกันไปใหญ่ ถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ไปแล้วแก้ไขไม่ได้ คือทำอะไรก็ตามเราต้องมาถามกันก่อนว่าจะเอาด้วยหรือไม่ จะพูดเป็นภาษาคนที่เห็นแก่ตัวก็ได้ ซึ่งประชาชนจะต้องตัดสินใจว่าจะเป็นประชาชนประเภทไหน


@ จะได้เห็นพล.ต.จำลองออกมานำภาคประชาชนอีกหรือไม่


(ตอบทันที) อย่าไปพูดอย่างนั้น เดี๋ยวจะหาว่าไปขู่เขาไปท้าทายเขา เพราะคราวที่แล้วพูดไปอย่างนี้ก็หาว่าเรากระหายเลือด ผมกระหายเลือด


@ โรดแมปปรองดองที่ออกมาเป็นการซูเอี๋ยกันระหว่างรัฐบาลกับเสื้อแดงหรือไม่


สำหรับผมจะซูเอี๋ยหรือไม่ซูเอี๋ยก็แล้วแต่ จะสมยอมหรือไม่สมยอม เราพิจารณาเพียงว่า ถูกต้องหรือไม่ ซึ่งประการแรกก็ผิดแล้ว เอาคนผิดมาปรองดอง เหมือนตำรวจมีหน้าที่จับโจร เอาตำรวจกับโจรมาปรองดองกัน เลิกแล้วต่อกันอย่างนั้นหรือ นี่ก็ผิดแล้ว ดังนั้นข้อ 1-5 มันทำไม่ได้หรอก อีกหน่อย คนอยากทำความผิด คนไม่ต้องกลัวในการทำความผิด ขอให้ทำความผิดแล้วคนออกมาเยอะๆ ตีเขา ด่าเขา ฆ่าเขา จนกระทั่งรัฐบาลกลัวหงอ เดี๋ยวรัฐบาลก็มาหาเราเอง มาขอปรองดอง คุณว่าเป็นตัวอย่างที่เสียหายไหม



@ รัฐบาลมีกองทัพและตำรวจเป็นแขนขาดูการตอบสนองของแขนขาเหล่านี้ทำให้รัฐบาลตัดสินใจลำบากหรือไม่

อยู่ที่นายกรัฐมนตรี นายกฯมีอำนาจในการสั่ง ถ้าเห็นว่าเขาไม่ทำก็เตือนเขา ถ้าไม่ฟังก็ย้ายเขา จบ... ไม่เห็นมีปัญหาอะไร ถ้าเห็นว่าเขาทำไม่ถูกไม่ต้องก็ลงโทษเขาไป ไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีใครเอาปืนไปจี้คุณมาเป็นนายกฯ คุณอาสามาเองคุณก็ต้องจัดการให้ได้ ถ้าจัดการไม่ได้บ้านเมืองเสียหายหนักเข้า คุณก็ต้องลาออกไป จบ..


@ ทำไมพันธมิตรชุมนุมเรียกร้องไม่ให้รัฐบาลสลายการชุมนุมแต่ครั้งนี้กลับเรียกร้องให้รัฐบาลบังคับใช้กฎหมายเข้มข้นเพื่อสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง

การชุมนุมมันต่างกัน ที่เรา (พันธมิตร) ชุมนุมนั้นชุมนุมอย่างสงบใช่ไหม เราเคยไปตะโกนด่าใครบ้างไหม ไปฆ่าเขาไปเอาเลือดเขามาล้างเท้าไหม (สีหน้าเริ่มจริงจัง) แล้วเราทำให้เดือดร้อนแบบนี้เหมือนกับเขา(เสื้อแดง) เราไปกดดันก็ไปที่ที่รัฐบาลเขาอยู่ไม่ใช่ไปที่ย่านธุรกิจแล้วทำให้ประเทศเสียหาย เพราะมีการประเมินแล้วว่าเสียหายวันละ 180 ล้านบาท นี่ผ่านมากี่วันแล้ว ซึ่งต่างกันกับพันธมิตร (เสียงดัง) เมื่อมาถึงตอนนี้คุณไม่ต้องไปเทียบกับของเก่า เอาแต่เพียงว่าจะสลายหรือไม่สลาย (ยกมือชี้นิ้วไปมา)


@ ท่านจึงเรียกร้องให้มีการประกาศกฎอัยการศึกเพื่อจัดการกลุ่มคนเสื้อแดง


ทหารที่อยู่ในกองทัพเราเรียนมาฝึกมามีเบี้ยเลี้ยง ก็ต้องออกมาปกป้องชาติราชบัลลังก์ ให้ทหารที่เกี่ยวข้องโดยตรง ทหารผู้ใหญ่เสนอแนะต่อนายกฯว่าควรทำอย่างไรในการหยุดยั้งการก่อการร้ายในการที่ทำให้เขาไม่สามารถจาบจ้วงบ่อนทำลายสถาบัน เมื่อเสนอแนะไปแล้วนายกฯไม่ทำ ถึงวันนั้น ถ้าทหารจะต้องใช้อำนาจของคุณในการปฏิบัติหน้าที่คืออำนาจในการประกาศกฎอัยการศึกในการหยุดยั้งบ่อนทำลายความมั่นคงเป็นอำนาจของทหารเจ้าของพื้นที่ คือ แม่ทัพภาคที่1 ก็ต้องประกาศกฎอัยการศึก ถ้าไม่ทำ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 ก็สามารถทำได้ เมื่อยุติเรื่องที่บั่นทอนความมั่นคงได้แล้ว หมดเวลาการประกาศกฎอัยการศึกแล้วก็กลับมาสู่ปกติ รัฐบาลก็เดินหน้าต่อ และนายกฯก็ออกมาพูดเมื่อผมได้พูดไปแล้วบอกว่าอำนาจประกาศกฎอัยการศึกไม่ใช่ของนายกฯ ก็ถูกต้อง



@ ผบ.ทบ.ย้ำว่าสลายการชุมนุมไม่ได้เพราะเสี่ยงต่อการสูญเสีย


ผมบอกแล้วว่าการสลายการชุมนุม ไม่ใช่เอาปืนมาไล่ยิงเขา ผมเป็นทหาร และเป็นนักชุมนุมตั้งแต่หนุ่มจนแก่ หลายเหตุการณ์หลายยุคหลายสมัย มีวิธีการสลายการชุมนุมได้หลายรูปแบบ ถ้าเห็นว่าเป็นภัยร้ายแรงต่อชาติ เช่น ให้ทหารไปปิดล้อมกลุ่มผู้ชุมนุม อย่าให้มีผู้ชุมนุมมาสมทบเพิ่มเติมอีก ออกได้แต่อย่าเข้ามา และตัดการส่งเสบียงอาหาร ก่อนจะตัดการส่งเสบียงอาหารก็บอกเขาว่าคุณทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตอนนี้ให้โอกาสแล้ว ถ้ายังอยู่ต่อไปเราจะไม่ให้เอาน้ำและอาหารเข้าไปในพื้นที่ ซึ่งอาจทำให้หลายคนออกมาก็ได้ เพราะหลายคนก็อยากจะออกมาอยู่แล้ว ถ้ายังอยู่แสดงว่าคุณยังยืนยันว่าจะทำผิดกฎหมายต่อไป เราก็ต้องใช้มาตรการอื่นต่อไป อย่าไปวาดภาพว่าสลายแล้วประชาชนต้องตาย


@ แม้วันนี้จะไม่ได้รบกับข้าศึกแล้วแต่คนไทยอาจมารบกันเอ


นั่นแหละ แต่มันก็กระทบกระเทือนต่อชาติและราชบัลลังก์ (น้ำเสียงจริงจัง) เราไม่มีอะไรเปรียบเทียบเหมือนสมัยประวัติศาสตร์ เมื่อชาติและราชบัลลังก์กำลังจะถูกบ่อนทำลายลงก็เป็นหน้าที่ของผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรง


@วิกฤตพฤษภาร้อนครั้งนี้หากหาทางออกไม่ได้ต้องอาศัยพระบารมีของในหลวงทรงคลี่คลายวิกฤตเหมือนเหตุการณ์พฤษภาทมิฬหรือไม่

ไม่ได้(ตอบสวน) ลงมาไม่ได้ ในตอนนั้นประชาชนไม่ได้ผิดอะไร พวกเราออกมาต่อต้านรัฐบาลที่ใช้ไม่ได้ เราไม่ได้ผิดอะไร แต่ไม่ใช่เอาโจรกับตำรวจมาประนีประนอมกัน แล้วก็ไม่มีใครหรอก บังอาจ(ลากเสียงดุ) ไปกราบบังคมทูลให้พระองค์ท่านทรงลงมาให้คำแนะนำว่าต้องแก้อย่างไร ไม่มี มันต้องพระราชวินิจฉัยของพระองค์ท่านเอง มันจะไปเหมือนกันได้ยังไงกับเหตุการณ์เดือนพฤษภา 2535


@ แต่พล.อ.ชวลิตก็เรียกร้องขอพึ่งพระบารมีแก้วิกฤตครั้งนี้


คนละเรื่อง เขาจะใช้...(หยุดพูด) นั่นคือแผนของฝ่ายโน้นเขา ฝ่ายโน้นคือทำให้มันเกิดเหตุการณ์ร้ายแรง แล้วก็ออกมาร้องตะโกนว่าต้องให้พระองค์ท่านลงมา เดี๋ยวพระองค์ท่านลงมาไกล่เกลี่ย ก็นิรโทษกรรมเลิกแล้วกันไป นั่นคือแผนของเขา ไม่มีทำตามแผนเขาหรอก ผมถึงบอกว่าแกแย่มากคิดแบบนี้


@ ณ วันนี้การรัฐประหารหมดจากการเมืองไทยหรือยัง

อย่าพูดว่าการปฏิวัติรัฐประหารจะไม่มีในเมืองไทย มันมีได้ตลอด แต่ถ้าพูดว่าอังกฤษ อเมริกา แคนาดา ออสเตรเลียจะมีการปฏิวัติ มีคนเชื่อไหม หัวเราะกันฟันหัก เ เพราะบ้านเมืองเขามั่นคง ชุมชนองค์กรภาคประชาชนเขาเข้มแข็ง แต่นี่ไม่ใช่ แล้วถ้ามีคนกล้าๆบ้าบิ่น มันมีปฏิวัติไปนานแล้ว ไอ้ที่ปฏิวัติกันมาทุกครั้งนะ(เน้นเสียง) มาเทียบกับสถานการณ์วันนี้ วันนี้มีประเด็นให้ปฏิวัติมากกว่าที่แล้วๆมาเยอะเลย ลองไปเทียบกับคราวที่แล้ว 19 กันยายน 2549 ดูสิ


@แต่กองทัพอาจประเมินแล้วได้ไม่คุ้มเสีย

ไม่ใช่ๆ ไม่มีคนกล้า ต้องกล้าเป็นพิเศษนะกับการปฏิวัติ ไม่ใช่กล้าประกาศกฎอัยการศึกนะ เพราะทำแล้วต้องสำเร็จ ถ้าทำแล้วล้มเหลวก็ถูกประหารชีวิต


@กลุ่มเสื้อแดงมักโจมตีพันธมิตรออกมาชุมนุมเมื่อใดเสมือนผู้กวักมือเรียกรัฐประหารแทบทุกครั้ง

ไม่ใช่ เราไม่ได้เรียก คุณต่างหากที่ทำให้เขาต้องออกมา พันธมิตรฯอยู่เฉยๆนะ เราอยู่เฉยๆแล้วทหารเขาจะออกมาได้ยังไง ถ้าคุณไม่มาทำอะไรแบบนี้ ได้แต่อ้าง โกหกได้วันละร้อยเรื่อง ลองไปฟังดู เหตุผลไม่มี ก็เราหยุดมาตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 2551 ผ่านมาปี 2553 ก็เรียบร้อยดีนี่ เราอยู่ของเราเฉยๆนี่หรือคือการเรียกทหารออกมาปฏิวัติ คุณต่างหากล่ะ ไม่ใช่เรา(เสียงแข็ง) หรือจะบอกให้เราสลายไป ง่อยเปลี้ยเสียขาไปเรื่องอะไร เราอยู่ของเราดีๆแล้ว


@ จุดยืนของพล.ต.จำลองเห็นด้วยกับการรัฐประหารหรือไม่


ไม่เห็นด้วย (เสียงดัง) แต่บางครั้งเขาทำไปด้วยความจำเป็น เมื่อแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว แต่ไม่ใช่ทำมาเพื่อผลประโยชน์ของหัวหน้าและคณะปฏิวัติในเรื่องลาภสักการะ ความยิ่งใหญ่ เพื่อหวังอำนาจในการปกครองบ้านเมือง อย่างนั้นไม่ใช่ มันไม่ใช่เจตนาดีหรอกแม้จะอ้างว่าทำเพื่อแก้ปัญหาชาติก็ตาม


@ วันนี้พล.ต.จำลองยังยึดประกาศศิต “มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวร” อยู่หรือไม่

มิตรแท้มี(น้ำเสียงหนักแน่น) ถ้ามิตรนั้นยังดีเหมือนเดิมนะ ศัตรูถาวรมี ถ้าศัตรูนั้นยังชั่วเหมือนเดิม ศัตรูไม่ถาวรก็มี เมื่อศัตรูนั้นกลับตัวมาเป็นคนดี ผมไม่ได้เกลียดที่ตัวบุคคล ผมเกลียดตรงพฤติกรรมเขาต่างหาก ว่าเขาดีรึเปล่า


ในทางการเมืองก็เหมือนกัน อย่างแต่ก่อนนี่คนเขาเคยเป็นนักการเมืองดีนะ แล้วพอต่อมาเขากลับแย่จังเลย อย่างนี้เราเรียกว่าไม่ใช่มิตรแท้แล้ว นี่เป็นศัตรูไปแล้ว ส่วนจะเป็นศัตรูถาวรหรือไม่ ก็ต้องดูเขาต่อไปว่าเขากลับตัวได้รึเปล่า ถ้ากลับตัวได้ก็เป็นศัตรูชั่วคราวเท่านั้น

@เสียใจไหมที่ชักนำพ.ต.ท.ทักษิณเข้าสู่การเมือง

ไม่รู้ คือแกมาตอนแรกๆก็ดีนะ หลายคนก็สนับสนุนกันมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผม พอตอนหลังแกมันผิดไป แกไปทำเรื่องผิด นี่เราย้อนกลับไปไม่ได้แล้ว คุยไปมันก็เสียเวลา เอาว่าต่อไปจะแก้ปัญหาอย่างไรดีกว่า ก็ต้องแก้ปัญหาอย่างที่ผมว่า มีทางเดียวคือใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ใช้ได้ทุกโอกาส ทุกยุคทุกสมัย ไม่มีวันล้าสมัย



//////////////



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
HBP_Extreme วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 09.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hbpextreme

"อีกหน่อย คนอยากทำความผิด คนไม่ต้องกลัวในการทำความผิด ขอให้ทำความผิดแล้วคนออกมาเยอะๆ ตีเขา ด่าเขา ฆ่าเขา จนกระทั่งรัฐบาลกลัวหงอ เดี๋ยวรัฐบาลก็มาหาเราเอง มาขอปรองดอง คุณว่าเป็นตัวอย่างที่เสียหายไหม"

ประโยคนี้เคลียร์เรื่องปรองดองได้สุดยอดเลยครับ คารวะลุงจำลอง เกรียนเทพเมืองไทย

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
สีเงิน วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 07.21 น.

เป็นนายกเมืองไทย ไม่ต้องทําอะไรใช้เวลาในการบริหารความขัดแย้งอย่างเดียวก็หมดเวลาแล้ว ประชาชนประเทศชาติได้อะไร ยังอยู่ในสภาพวงจรอุบาทว์ของการเมืองน้ำเน่า ทุกคนเก่งหมดแต่ขาดความซื่อสัตย์และเคารพกฏหมาย คงต้องรอถึงชาติหน้าบ่าย ๆ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
pwc วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 00.59 น.

ไม่ชอบกินเจ แต่ชอบลุงจำลอง

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
กระเจี๊ยบ วันที่ : 17/05/2010 เวลา : 23.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/JinjokJiap
www.oknation.net/blog/QuatschBox (-: ............ :-)

ไม่อยากให้มีรัฐประหารเหมือนกัน

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
skyhitra วันที่ : 17/05/2010 เวลา : 23.44 น.

ประเทศไทยต้องการคนกล้าอย่างลุง แม้หลายคนอาจไม่เห็นด้วย

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
บ้านปันรัก วันที่ : 17/05/2010 เวลา : 23.25 น.

เจริญธรรม ลุงจำลอง

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ThaiSingh วันที่ : 17/05/2010 เวลา : 22.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ThaiSingh
 

ผมว่าระบอบทักษิณเป็นอันตรายต่อประเทศ แต่วิธีการที่ลุงจำลองกับพวกใช้ในการโค่นระบอบทักษิณนั้น ลุงลงทุนอ้างการปกป้องสถาบันหลักต่างๆของชาติมาดำเนินการที่ละเมิดกฎหมายบ้านเมือง สนับสนุนการรัฐประหาร(เพื่อกำจัดทักษิณ) สร้างสภาวะอนาธิปไตยให้เกิดกับชาติบ้านเมืองด้วยการยึดสนามบิน ทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้เสื้อแดงใช้เรื่องเดียวกันเป็นข้ออ้างทำเรื่องเลวร้ายที่คล้ายคลึงกัน จับพวกผมเป็นตัวประกันจนถึงทุกวันนี้ ลุงอย่าออกความเห็นกล่าวหารัฐบาลหรือนายทหารที่รับผิดชอบในปัจจุบันเลยครับอย่างน้อยเขาก็ดำเนินการตามกฎหมายเพื่อแก้ไขปัญหา

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
KONrakChad วันที่ : 17/05/2010 เวลา : 20.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gettammada
คิดต่างได้ แต่ไม่ใช้ความรุนแรง NON - Violence

ป๋าจำลอง เป็นฮีโร่ในใจของหนูตลอกกาลคะ

พฤษภาทมิฬ 2535 เป็นพลังประชาชนที่บริสุทธิ์โดยแท้จริง
แกนนำเดินนำหน้าต่อสู้กับทหาร ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยโดยแท้จริง ทหารฆ่าประชาชน

พฤษภาทมิฬ 2553 พลังประชาชนไม่บริสุทธิ์ แกนนำมุดหัวอยู่ในรู เคลื่อนไหวภายใต้อำนาจเงินจากบุคคลที่หนุนอยู่เบื้อหลัง

ทหารช่วยประชาชนจากกองกำลังไม่ทราบฝ่ายแต่ประชาชน
ต้องการทำร้ายทหาร และก่อเหตุยั่วยุตลอดเวลา

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
KONrakChad วันที่ : 17/05/2010 เวลา : 20.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gettammada
คิดต่างได้ แต่ไม่ใช้ความรุนแรง NON - Violence

ป๋าจำลอง เป็นฮีโร่ในใจของหนูตลอกกาลคะ

พฤษภาทมิฬ 2535 เป็นพลังประชาชนที่บริสุทธิ์โดยแท้จริง
แกนนำเดินนำหน้าต่อสู้กับทหาร ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยโดยแท้จริง ทหารฆ่าประชาชน

พฤษภาทมิฬ 2553 พลังประชาชนไม่บริสุทธิ์ แกนนำมุดหัวอยู่ในรู เคลื่อนไหวภายใต้อำนาจเงินจากบุคคลที่หนุนอยู่เบื้อหลัง

ทหารช่วยประชาชนจากกองกำลังไม่ทราบฝ่ายแต่ประชาชน
ต้องการทำร้ายทหาร และก่อเหตุยั่วยุตลอดเวลา

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
โม้งหัวครก วันที่ : 17/05/2010 เวลา : 18.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/think49
ข้าราชฯ

เรื่องของชาติ และพลตรีจำลอง ผมขอร่วมขบวนการด้วย(จิตคารวะ)ครับ

ลุงแกคือแบบอย่างของผู้นำ ที่ธรรมดา แต่หาคู่แข่งแบบลุงยากชมัดเลย

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ร้อยโฉบ วันที่ : 17/05/2010 เวลา : 17.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/meechai


ยังไงก็ยังรักลุงจำลอง
คนเราดูที่การกระทำครับ
ขอเพียงมิใช่ทำเพื่อตนเอง แต่ทำเพื่อคนส่วนรวมเท่านั้นเป็นพอครับ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ต้นไม้น้อย วันที่ : 17/05/2010 เวลา : 17.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/a-little-tree
. Pp Only One .

ปรารถนาให้ทุกอย่างสงบโดยไว

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
แดนอีศาน วันที่ : 17/05/2010 เวลา : 06.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/FogSea

จะเชื่อหรือไม่เชื่ออยู่ที่พฤติกรรม..แต่ผมเชื่อครับ ! โหวตให้ครับ !

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
Phoebus วันที่ : 17/05/2010 เวลา : 05.12 น.
จะไล่นายกฯถามกูหรือยัง...หืมมม ถามยัง !?!

@วิกฤตพฤษภาร้อนครั้งนี้หากหาทางออกไม่ได้ต้องอาศัยพระบารมีของในหลวงทรงคลี่คลายวิกฤตเหมือนเหตุการณ์พฤษภาทมิฬหรือไม่

ไม่ได้(ตอบสวน) ลงมาไม่ได้ ในตอนนั้นประชาชนไม่ได้ผิดอะไร พวกเราออกมาต่อต้านรัฐบาลที่ใช้ไม่ได้ เราไม่ได้ผิดอะไร แต่ไม่ใช่เอาโจรกับตำรวจมาประนีประนอมกัน แล้วก็ไม่มีใครหรอก บังอาจ(ลากเสียงดุ) ไปกราบบังคมทูลให้พระองค์ท่านทรงลงมาให้คำแนะนำว่าต้องแก้อย่างไร ไม่มี มันต้องพระราชวินิจฉัยของพระองค์ท่านเอง มันจะไปเหมือนกันได้ยังไงกับเหตุการณ์เดือนพฤษภา 2535

***
"นายประพันธ์ คูณมี รักษาการกรรมการบริหารพรรค กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้วิกฤตถึงขั้นร้ายแรง เป็นผลมาจากนักการเมืองและพรรคการเมืองที่มีอยู่ทั้งหมดทำให้สังคมล่มสลาย พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่เคยทำหน้าที่ปกป้องสถาบันอย่างจริงจัง กองทัพก็พึ่งพาไม่ได้ นายสนธิจึงได้เสนอให้นักการเมืองและพรรคการเมือง ถวายคืนพระราชอำนาจ ให้มีการปฏิวัติและปฏิรูปประเทศไทยครั้งใหญ่ทุกด้าน เพื่อให้หลุดพ้นจากวิกฤติการณ์ครั้งนี้"


แล้วอย่างนี้จะว่ายังไงดีล่ะครับลุงจำลอง ? เรื่องของพธม.เองนะครับ !?!

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ting วันที่ : 17/05/2010 เวลา : 04.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง สักแต่ว่าตัวตนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป เหมือนต้นไม้ออกดอกออกผล ล่วงหล่นไปเมล็ดเกิดใหม่ก็มาจากต้นไม้เดิม

เกลียดตรงพฤติกรรม

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
Viscount วันที่ : 17/05/2010 เวลา : 04.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/viscount

สมเป็นลุงจำลองจริงๆ คารวะมา ณ ที่นี้ครับ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
โคมทอง วันที่ : 17/05/2010 เวลา : 04.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ji2551

ชัดเจน เคลียร์ทุกข้อข้องใจ ...เยี่ยมมากค่ะลุงจำลอง

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

Thairath - Kapook Cyber Reporter 24/2/50

ประกาศผลไทยรัฐไซเบอร์ฯ ที่ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย

View All
<< พฤษภาคม 2010 >>
อา พฤ
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31          

[ Add to my favorite ] [ X ]


กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะตั้งพรรคการเมืองเห็นด้วยหรือไม่
เห็นด้วย
380 คน
ไม่เห็นด้วย
542 คน
เฉยๆ
54 คน

  โหวต 976 คน