• pimahn
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : pimahn@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2008-01-02
  • จำนวนเรื่อง : 62
  • จำนวนผู้ชม : 561002
  • ส่ง msg :
  • โหวต 2165 คน
pimahn
ชีวิต คือ การเรียนรู้และใช้ชีวิตไปในแต่ละวัน ด้วยการเผชิญหน้ากับทุกสถานการณ์ด้วยสติด้วยปัญญา บางส่วนของชีวิตเรากำหนดได้ แต่บางส่วนนั้นเราต้องเผชิญแม้ว่าเราอาจไม่ชอบ หรือไม่ต้องการ
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/pimahn
วันศุกร์ ที่ 4 มกราคม 2551
Posted by pimahn , ผู้อ่าน : 2981 , 22:59:55 น.  
หมวด : ทั่วไป

พิมพ์หน้านี้
โหวต 1 คน chedtha โหวตเรื่องนี้

ใครเขียนบทละครหลายตอนจบให้แก่ชีวิตเรา?


ชีวิต ก็เหมือนละคร  หลายฉาก   ยกตัวอย่างเช่น

ตั้งแต่ฉากแรก  ตอนที่เราเกิด  ใครหนอเขียนบทให้เรามาเกิดในครอบครัวนี้?

ฉากต่อมา อีกหลายๆฉาก ที่เราต้องไปเจอะเจออะไรมากมายในชีวิต

ฉากชีวิตในวัยเด็ก มีเพื่อนวิ่งเล่นด้วยกัน

ฉากชีวิตในวัยโต  ต้องเลือกวิชาที่เรียน  เพื่อประกอบอาชีพ

ฉากรักในวัยรุ่น  ใครหนอเขียนบท ให้เราไปหลงรักสาวน้อย หรือหนุ่มน้อยคนนี้?

ฉากแต่งงาน   ใครหนอเขียนบท ให้เราได้สมหวังกับคนที่เรารัก และได้แต่งงานกัน?

ฉากในที่ทำงาน ใครหนอเขียนบท ให้เราได้งานทำที่บริษัทนี้  หรือเปิดกิจการเอง

ฉากป่วย ใครหนอเขียนบทให้เราต้องป่วยเป็นโรคนั้นโรคนี้

ฉากสุดท้าย   ใครหนอเขียนบท  กำหนดวันตายให้เรา  ว่าเราต้องตายอย่างไร


มีเพื่อนๆชาว oknation หลายท่าน ได้มาร่วมแสดงความคิดเห็น

แต่ผมอยากขออีกสักครั้ง  อยากแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องนี้

ใครมีความคิดเห็นอย่างไร แวะมาออกความเห็นหน่อยนะครับ


แล้วผมค่อยมาสรุปและแสดงความคิดเห็นของผมอีกที  ด้วยการเขียนเรื่องนี้ให้จบ


ขอบคุณมากๆสำหรับทุกความคิดเห็นนะครับ



(ความคิดเห็นของผม  อ่านได้ที่นี่ครับ 






อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
apooh วันที่ : 24/03/2008 เวลา : 16.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bedtaled
Reduce..Re-use..Re-cycle

ละครบทชีวิต มีเรื่องราวตามวาระ
ในจังหวะหนึ่ง ของแต่ละวาระ มักมีเรื่องให้ต้องคิดต้องตัดสิน ตรงนี้แหล่ะตรงที่เราจับปากกาเขียนละครชีวิตของเราเอง ส่วนเรื่องที่ต้องการการคิดและการตัดสินใจของเรานั้น สงสัยเป็นมือที่มองไม่เห็นเขียนให้เราค่ะ
ตอนเด็กๆ หมี ชอบกลัวจังหวะแบบที่ต้องคิดต้องตัดสินใจ กลัวเจ็บค่ะ เด๋วนี้แก่แล้ว ไม่ใช่ไม่กลัวเจ็บแต่ทนเจ็บได้มากขึ้น น่ะ

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
pimahn วันที่ : 20/02/2008 เวลา : 12.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pimahn
http://www.oknation.net/blog/pimahn2

แม่หมี

คงจะจริงนะครับ พระเจ้ากำหนดชีวิตให้เรา
โดยดูเงื่อนไขจากการกระทำของเรา ถ้าเราเลือกทำดี พระเจ้าก็ให้รางวัลชีวิต
ถ้าเราเลือกทำไม่ดี พระเจ้าก็คงลงโทษให้ชีวิตเป็นไปต่างๆนานา

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
แม่หมี วันที่ : 26/01/2008 เวลา : 13.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

สำหรับแม่หมีแล้ว พระเจ้าเป็นผู้กำหนดค่ะ แต่มีเส้นทางที่เราเลือกเดินเองว่าจะเดินทางที่ดีหรือไม่ดี

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
pimahn วันที่ : 11/01/2008 เวลา : 14.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pimahn
http://www.oknation.net/blog/pimahn2

คุณ มารูโกะ maruko
ครับ กรรมเป็นผู้ลิขิตชีวิตเรา
ถูกต้องเลยครับ

คุณ น้ำอมฤต suthathip
ก็ถูกต้องอีกครับ
ตัวเราเองเป็นผู้กำหนดการกระทำของเราเอง
การกระทำ ก็คือ กรรม
กรรม ทำให้เกิดโชคชะตา
สิ่งที่เป็นทางเลือก เรากำหนดเองได้ ด้วยการตัดสินใจเอง
ส่วนที่เหลือนั้น ถ้าอยู่นอกเหนืออำนาจของเรา เรากำหนดเองไม่ได้

คุณกิต kit2550
ขอบคุณที่แวะมาบอกครับ
คนเราทุกสาขาอาชีพ ย่อมมีดี และ ไม่ดีปะปนกันไป

คุณ Kati1789
ใช่ครับ
ผล ย่อมมีมา แต่ เหตุ
ผลที่ดี ย่อมมาจากเหตุที่ดี
ชีวิตที่ดี ย่อมมาจาก กรรมที่ดี

คุณ ก้อนหินรำพัน LOSTGEO
เปรียบชีวิต คือ ละคร หรือ นิยายครับผม
เริ่มเรื่องไว้ ตั้งแต่ตอนที่เราเกิด
จบเรื่อง ตอนที่เราตายครับ
คนที่เขียนเรื่องราว บทบาทชีวิตเรา คือ กรรม ครับ
กรรม ก็คือ การกระทำของเราเอง ทั้งในอดีตและปัจจุบัน
ทั้งดี และไม่ดี ทั้งที่ต้ังใจ และไม่ตั้งใจ

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
มารูโกะ วันที่ : 08/01/2008 เวลา : 10.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/maruko

"กรรม" ค่ะ
เพราะไม่ว่าเราจะเป็นอย่างไร จะไปสัมพันธ์กับใคร ใครจะทำอะไรกับเรา ล้วนเกิดจากกรรมที่กระทำร่วมกันมาทั้งนั้นค่ะ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
น้ำอมฤต วันที่ : 08/01/2008 เวลา : 08.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suthathip
*@* น้ำอมฤต *@*  ความคิดของคน ไม่ใช่เรื่องที่ห้ามกันยาก แต่...มันห้ามกันไม่ได้ต่างหาก ...จงชนะความโกรธ ด้วยการไม่โกรธตอบ... http://www.oknation.net/blog/suthathip2 เจ้าคือแก้วตาดวงใจของแม่http://www.oknation.net/blog/suthathip3 ครอบครัวทหารครอบครัวของฉัน

บางฉาก ตัวเราเองต่างหากที่กำหนด

แต่บางฉาก น่าจะเป็นชะตากำหนด

สวัสดีค่ะ

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
กิต วันที่ : 08/01/2008 เวลา : 05.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kit2550
สิ่งที่ยังไม่รู้........ยังมีอีกเยอะขอบคุณทุกท่าน....ที่นำเรื่องที่ยังไม่รู้...แบ่งปันกันรู้

สวัสดีครับ

*********

ตอบจากเม้นท์ในบล๊อกผมนะครับ
**************
นั่นคือการสรุปที่ตรงประเด็นที่สุดครับ

และเป็นจุดมุ่งหมายในการเขียนครั้งนี้ครับ



ขอบคุณที่แวะมาอ่าน


ครับ

******

สวัสดีครับ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
Kati วันที่ : 08/01/2008 เวลา : 02.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ

ล้วนเป็นฉากและตอน
ที่มีเหตุและผลจากการกระทำ
เมื่อมีการอุบัติขึ้นของเรื่องราวและมีการกระทำ
ต้องอย่างล้วนเชื่อมร้อยและเกี่ยวโยงจริงๆ
สำหรับชีวิตผู้คน ในวังวนเช่นนี้

คำตอบนี้ ล้วนเป็นสิ่งที่เฝ้าวนเวียน
ให้เราควรเฝ้าถามหา ค้นหา
และปฏิบัติเพื่อเข้าใจในคำถาม

เป็นคำถามที่ดีมากสำหรับชีวิตครับ
ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ก้อนหินรำพัน วันที่ : 08/01/2008 เวลา : 02.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/LOSTGEO

ละครเองมั้งครับ...ที่ลอกมาจากชีวิต

คนเขียนบทคงไม่มีจินตนาการขนาดนั้น..หากไม่เคยเห็นจากสังคมจริง...

สวัสดียามดึกครับ...

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
pimahn วันที่ : 08/01/2008 เวลา : 01.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pimahn
http://www.oknation.net/blog/pimahn2

คุณผาดำ คุณรัตติกาลแห่งราตรี คุณ thesaint คุณ veerin คุณ Je@b

ผมเห็นด้วยครับ ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ


คุณ stayingalive

พระเจ้าลิขิตชีวิตเรา อาจจะใช่ก็ได้นะ


คุณ คนต้นน้ำแคว

ตอบเรื่องกรรมได้ละเอียดละออดีมากครับ ขอบคุณครับ


คุณ สุดเขตเวชกุล คุณกระเจี๊ยบ คุณ Pimshanok คุณ วัชรากร คุณเจ้านกน้อย

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะครับ ผมก็เห็นด้วยนะ


คุณ minmint คุณ ToeflThailand คุณ มนต์อักษรา คุณ safarisunset

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ
ผมเห็นด้วยกับทุกความคิดเห็น แม้จะต่างกันอยู่บ้าง


คุณ patijjachon

ตอบแบบไม่ฟันธงเลยนะ
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ


คุณ veerin คุณ AnnieLove คุณ Francesca คุณอึ่งอ่าง คุณคนช่างเล่า

ดีใจเสมอที่ได้อ่านความคิดเห็นของทุกๆคนนะครับ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนครับ

คุณ สิงห์มือซ้าย คุณ กิต คุณรัตติกาลแห่งราตรี คุณปลิวลม

ดีใจมากๆที่มาร่วมแสดงความคิดเห็นนะครับ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
ผาดำ วันที่ : 08/01/2008 เวลา : 01.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/comsongkla

-ขอบคุณครับ คนเราลองคิดดีๆ ก็คลี่คลายมาจากสิ่งมีชีวิตทั้งนั้น มันก็ไม่พ้นบ่วงชีวิต

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
รัตติกาลแห่งราตรี วันที่ : 07/01/2008 เวลา : 15.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/happyIateekan
มีความสุขกับเวลาที่เป็นกลางคืนแห่งราตรีกาลไปบ้านหลังที่ 2" บ้านนิยายทั้งเรื่องสั้นและเรื่องยาว. ( ก๊อปลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ ) http://www.oknation.net/blog/happylateekan

มาเยี่ยมอีกรอบครับ ขอบคุณมากครับที่แอ้ตผมว้เป็นเพื่อนบ้านทั้งสองหลังครับ...วันนี้หลังแรกอัพบล็อกใหม่แล้วครับมีเวลาว่างก็ไปเที่ยวนะครับ สว้สดีครับ...

จาก.รัตติกาลแห่งราตรี.1 และ 2 ครับ.

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
thesaint วันที่ : 07/01/2008 เวลา : 12.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thesaint
---- การมีสายยางอยู่ในจมูกดูเลวร้าย แต่การดึงออกมามันทำให้ผมแทบบ้า ----

----ขอโทษด้วยนะครับที่ผมช้าไปนิด ... ผมว่า บทสรุปในเริ่องนี้ มันคงมีคำตอบอยู่ที่ว่า " ชะตาชีวิต" ครับ.. ผมเคย ตื่นขึ้นมา แล้วถามว่าตัวเองคือใคร ทำไมต้องลุกจากที่นอน แต่งตัวไปทำงาน ทำไมไม่ยุติทุกอย่างลง ... แต่แล้ววันนี้ ผมยุติบางอย่างลงได้ ...ด้วยความรู้สึกที่สบายใจ มันดูเรียบง่ายมากที่สุดครับ .... ขออนุญาต กล่าวคำว่า สวัสดีปีใหม่ถึงคุณและครอบครัวนะครับ ----

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
veerin วันที่ : 07/01/2008 เวลา : 09.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/veerin

สวัสดียามเช้าวันอากาศดีนะคะ..

แวะมาบอกอีกคราวว่า...กรรมและการกระทำของตัวเราเป็นผู้กำหนดค่ะ..

ยืนยันค่า..แต่ไม่รุจริงหรือเปล่านะคะ...อิอิ

แต่เชื่อและคิดเช่นนั้นค่า..

มีความสุขมากๆนะคะ..

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
Je@b วันที่ : 07/01/2008 เวลา : 07.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wujira


เห็นด้วยค่ะว่าชีวิตคล้ายบทละคร ... แต่หลายฉากเป็นสิ่งที่ไม่มีใครเขียนหรือกำหนดไว้ให้ล่วงหน้า เป็นสิ่งที่เราเองเป็นคนคิด, เขียน และทำบทบาทนั้น ๆ ด้วยตัวเราเอง เช่น การเลือกที่จะมีความสุขในทุก ๆ การกระทำ, เลือกที่จะลืมในสิ่งที่ไม่สบายใจ, เลือกที่จะรักหรือเลือกที่จะชัง อยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น ;)

ขอให้ทุก ๆ คนเลือกด้วยสมองและหัวใจพร้อม ๆ กันนะคะ ... อย่าใช้อย่างใดอย่างนึง เพื่อความสมดุลและเหมาะสมของชีวิตค่ะ ^ - ^

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
stayingalive วันที่ : 07/01/2008 เวลา : 01.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stayingalive

ถามหนอนตอนนี้..คงตอบว่าพระเจ้าค่ะ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
คนต้นน้ำแคว วันที่ : 07/01/2008 เวลา : 00.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/civic

กรรมคืออะไร อะไรเป็นเหตุของกรรม จะดับกรรมได้ดีโดยวิธีใด ?

พุทธดำรัสตอบ “.....ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย เรากล่าวเจตนาว่าเป็นกรรมบุคคลคิดแล้วจึงกระทำกรรมด้วยกาย ด้วยวาจา ด้วยใจ ก็เหตุเกิดแห่งกรรมเป็นไฉนคือผัสสะ (การกระทบกันระหว่างตากับรูป หูกับเสียง เป็นต้น) เป็นเหตุเกิดแห่งกรรม ก็ความต่างแห่งกรรมเป็นไฉน คือกรรมที่ให้วิบากในนรกก็มี ทำให้วิบากในกำเนิดสัตว์ดิรัจฉานก็มี ที่ให้วิบากในเปรตวิสัยก็มี ที่ให้วิบากในมนุษยโลกก็มี ที่ให้วิบากในเทวโลกก็มี นี้เรียกว่าความต่างแห่งกรรม
“ก็วิบากแห่งกรรมเป็นไฉน คือ เราย่อมกล่าววิบากแห่งกรรม ว่ามี ๓ ประการ คือ กรรมที่ให้ผลในปัจจุบัน ๑ กรรมที่ให้ผลในภพที่เกิด ๑ กรรมที่ให้ผลในภพต่อ ๆ ไป ๑ นี้เรียกว่า วิบากแห่งกรรม
“ความดับแห่งกรรมเป็นไฉน คือ ความดับแห่งกรรมย่อมเกิดขึ้นเพราะความดับแห่งผัสสะ อริยมรรคอันประกอบด้วยองค์ ๘ ประการนี้แล คือ สัมมาทิฏฐิ สัมมาสังกัปปะ สัมมาวาจา สัมมากัมมันตะ สัมมาอาชีวะ สัมมาวายามะ... สัมมาสติ สัมมาสมาธิ เป็นปฏิปทาให้ถึงความดับแห่งกรรม
“ก็เมื่อใด อริยสาวกย่อมทราบชัด กรรม เหตุเกิดแห่งกรรม ความต่างแห่งกรรม วิบากแห่งกรรม ความดับแห่งกรรม ปฏิปทาที่ให้ถึงความดับแห่งกรรมอย่างนี้ ๆ เมื่อนั้น อริยสาวกนั้นย่อมทราบชัดพรหมจรรย์ อันเป็นไปในส่วนแห่งความชำแรกกิเลสเป็นที่ดับกรรมนี้”

นิพเพธิกสูตร ฉ. อํ. (๓๓๔)
ตบ. ๒๒ : ๔๖๔-๔๖๕ ตท. ๒๒ : ๔๒๒-๔๒๓
ตอ. G.S. III : ๒๙๔

(84000.org)

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
สุดเขตเวชกุล วันที่ : 06/01/2008 เวลา : 18.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soodkhet

จะอะไรก็ตามแต่
ตัวละครต้องทำความดี
มากกว่าทำชั่ว

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
กระเจี๊ยบ วันที่ : 06/01/2008 เวลา : 15.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/JinjokJiap
www.oknation.net/blog/QuatschBox (-: ............ :-)

ยืนยันเหมือนเดิม คือ ตัวกรรม เป็นตัวกําหนด
ที่เราต้องเจอกับสิ่งนั้นสิ่งนี้ ก็เพราะกรรม
ที่เราต้องพบเจอกับคนนั้นคนนี้ก็เพราะกรรมที่ทําร่วมกันมา ทั้งที่ดีและไม่ดี

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนใหม่

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
Pimshanok วันที่ : 06/01/2008 เวลา : 13.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SoulmateAndDestiny
"I believe in and have faith in Destiny"

แวะมาทักทายค่ะ
ขอบคุณนะคะที่แวะไปเยี่ยมเยียน
ยินดีต้อนรับสู่บ้าน OKnation นะคะ

Au

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
วัชรากร วันที่ : 06/01/2008 เวลา : 11.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/watcharakorn

ดิฉันยังมั่นใจนะคะที่จะเป็นผู้เขียนบททุกบทด้วยตัวเองค่ะ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
เจ้านกน้อย วันที่ : 06/01/2008 เวลา : 10.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Le-Petit-Prince

เป็นคำถามที่น่าคิดมากครับ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
minmint วันที่ : 06/01/2008 เวลา : 10.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paradiso


ยินดีต้อนรับผู้มาใหม่ เพียงentryแรกก็เรียกความสนใจขนาดนี้ คุณต้องเป็น bloggerที่มีคุณภาพแน่นอนเลย ขอบคุณที่ให้เกียรติ minmint ิเป็นเพื่อนบ้าน เรามีทริปไปทัวร์อยุธยากันมาค่ะ ไว้ทริปต่อไป เราไปเที่ยวด้วยกันนะคะ.

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ToeflThailand วันที่ : 06/01/2008 เวลา : 07.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ToeflThailand
แวะมาทักทายกันหน่อยซิครับ :) 

ความคิดเห็นที่ 2
pimahn วันที่ : 06/01/2008 เวลา : 03.11 น.
http://www.oknation.net/blog/pimahn
ขอบคุณมากครับ สำหรับข่าวทุนการศึกษา
ถ้าเป็นคนวัยต่ำกว่า 25 น่าสนใจมากครับ
จะบอกต่อให้น้องๆนะครับ
===================

ขอบคุณครับที่กรุณาบอกต่อ แต่ไม่จำกัดนะครับว่าต้องต่ำกว่า
25 ถึงจะคุยกันได้นะครับ 555

ใครเป็นคนกำหนด ต้องฟันธงครับ
ทั้งเราและฟ้าดินเป็นผู้กำหนดร่วมกันนะครับ
หากแต่เราสามารถเปลี่ยนแปลงในส่วนของเรา
ได้ง่ายกว่า

ดังนั้นหากอยากมีบทที่ "ดี" ขึ้นต้องเปลี่ยนที่
ตัวเราก็นะครับ :)

==========================================
เรียนภาษาอังกฤษ, สอบ TOEFL , ศึกษาต่อต่างประเทศ คลิกที่นี้ !!! http://www.ToeflThailand.com

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
มนต์อักษรา วันที่ : 06/01/2008 เวลา : 06.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/monauksara
"ความฝันเมื่อวานนี้  อาจจะเป็นไปได้ในวันนี้  และกลายเป็นจริงในวันพรุ่งนี้"

ความรู้สึก คือผู้กำหนดชีวิต และเป็นตัวกำหนดวิถีชีวิตของคนคนหนึ่งค่ะ เช่นความรู้สึกรักทำให้เกิดความอยากแต่งงาน ความรู้สึกใฝ่เรียนทำให้อยากเรียนตามที่ปรารถนา ความรู้สึกโกรธทำให้เกิดความแค้น ความรู้สึกแค้นทำให้เกิดการอยากเอาคืน กรรมของคนจึงเกิดจากความรู้สึก ไม่ใช่จากความคิด ถ้าเราแค่คิดว่าจะทำร้ายคนอื่นยังไม่เกิดกรรม แต่เมื่อใดที่เรารู้สึกอยากทำร้ายคนอื่น นั่นคือเกิดมโนกรรมขึ้นแล้วค่ะ

ความรู้สึกทำให้สรรพชีวิตในโลกนี้มีปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน และเป็นตัวกำหนดพฤติกรรมทั้งหลายทั้งปวงที่เกิดขึ้นระหว่างกัน ในทางพระพุทธศาสนา จิตไร้สำนึกระดับลึกคือจิตที่รวบรวมทั้งความรู้สึกที่ดี และไม่ดีไว้ ถ้าเก็บสิ่งดีดีไว้ก็จะเป็น "บารมี" แต่ถ้าเก็บสิ่งไม่ดีเอาไว้ก็จะเป็น"อนุสัยกิเลส" ที่นอนเนื่องอยู่ในขันธสันดาน แต่เจ้าตัวความรู้สึกนี้จะไม่หายไปไหนนะคะ มันจะแสดงออกมาในเชิงปฏิสัมพันธ์เมื่อมีเหตุและปัจจัยเหมาะสมเท่านั้น

ความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับเราในชาตินี้จะถูกเก็บไว้เป็นข้อมูลในจิตไร้สำนึกทันที เช่น การที่ได้ร่วมทำบุญ หรือมีความรู้สึกดี ๆ กับใครบางคนในชาติก่อน ทั้งสองฝ่ายจะเก็บความรู้สึกนี้ไว้ในจิตไร้สำนึก ซึ่งข้อมูลนี้จะถูกส่งข้ามภพข้ามชาติด้วยภวังคจิต เมื่อมีการเกิดใหม่ในร่างใหม่ ทั้งสองได้มีโอกาสมาพบกันอีก ต่างคนต่างเห็นหน้ากันเกิดการรับรู้ ข้อมูลดี ๆ ในจิตไร้สำนึกของทั้งสองฝ่ายจะผุดขึ้นมารับรู้อย่างมีความสุข เกิดเป็นความรักความชอบซึ่งกันและกันค่ะ

ขอบคุณนะคะที่แวะไปเยี่ยม และadd เป็นเพื่อนบ้านกัน

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
safarisunset วันที่ : 06/01/2008 เวลา : 03.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/safarisunset

ตอนเริ่มต้นไม่ทราบจริงๆค่ะว่าใครกำหนด
แต่ตอนจบ แน่ใจว่าเป็นตัวเราเองร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ ...ตัวเราในที่นี้ตีความรวบทุกๆอย่างตั้งแต่วิธีการคิด การกิน การนอน การเดิน หรือแม้แต่วิธีของการปล่อยลมหายใจเข้าออก

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
สุวิริโย วันที่ : 06/01/2008 เวลา : 02.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/19
 พระภูธรกับบทกลอน, หลักธรรม, การเมือง, และเรื่องอื่นๆอีกมากมาย...

ทั้งหมดเพราะกรรมครับ
กรรมคือการกระทำดูได้ที่นี่เลยครับ http://www.84000.org/tipitaka/dic/d_item.php?i=338 ทุกสิ่งเกิดจากการกระทำของคน หรือแม้แต่การกระทำของธรรมชาติก็ถือว่าเป็นกรรมครับ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
patijjachon วันที่ : 05/01/2008 เวลา : 22.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/patijjachon
ปฏิจจชน ... คนที่ยังเป็นหนี้แผ่นดิน

ในโลกใบนี้ ล้วนมีเรื่องราวมากมาย ที่เราไม่สามารถหยั่งรู้ได้ จะด้วยเพราะเหตุใดก็ตามที
สิ่งที่เราไม่สามารถมองเห็น ใช่ว่าสิ่งนั้นจะไม่มี

... คำถามนี้ (ใครเขียนบทละคร) ก็เช่นกัน
ผมขอสารภาพว่า ยังไม่อยู่ในสถานะที่จะสามารถอธิบายหรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้วยภูมิความรู้ที่มี

จะให้แสดงความคิดเห็น โดยอ้างหลัก กรรม ต่าง ๆ ที่ตนเอง มิได้มีประสบการณ์ตรงกับตนเอง ก็ใช่ที่

ผมจึงมักพิจารณาว่า เรื่องราวต่าง ๆ ที่เป็นประเด็นนั้น มีผลโดยตรงต่อเรื่องสุข-ทุกข์ของจิตใจหรือไม่

หากไม่ ผมก็มักจะไม่ติดตาม ค้นคว้า

ผมคิดว่า จะใครหรือมีเหตุปัจจัยอะไรก็ตามที่ทำให้เราเป็นเช่นนี้ อาจไม่สำคัญมากไปกว่า การหาหนทางที่จะใช้/ดำรงชีวิตที่เหลืออยู่ ให้เข้าใจโลกตามความเป็นจริง และสามารถอยู่เหนือความขัดข้องทั้งปวง จนกระทั่งร่างกายดับสลายเท่านั้นเองครับ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
veerin วันที่ : 05/01/2008 เวลา : 22.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/veerin

ใครเขียนบทละครหลายตอนจบให้แก่ชีวิตเรา?

เรื่องนี้น่าคิดนะคะ..บางครั้งเคยถามตัวเองว่า เราเกิดมาทำไม..

เหตุผลที่หลายๆคนพยายามหาคำตอบ และหลายๆคำตอบนั้น อาจมีคำตอบหนึ่งที่ว่า เราเกิดมาเพื่อชดใช้กรรม

กรรมดีที่เราก่อไว้ ไม่ว่าจะเป็นกรรมในอดีตหรือกรรมในปัจจุบัน คงส่งผลให้เราเป็นไปตามกรรมนั้นๆ

เชื่อว่าแต่ละบทแต่ละตอนตามจังหวะการก้าวเดินของชีวิต ในแต่ละช่วงวัย เชื่อว่า พระเจ้าและผลกรรมที่เราได้ก่อไว้เป็นผู้กำหนดค่ะ

ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก วัยรุ่น วัยผู้ใหญ่หรือวัยดึก ชีวิตต้องดำเนินไปตามกรรมหรือการกระทำของตัวเราเองด้วยส่วนหนึ่ง..

แต่ผู้ที่จะกำหนดช่วงสุดท้ายของชีวิตเรา..ว่าจะเป็นไปอย่างไร เร็วช้าแค่ไหน เจ็บปวดกับมันหรือไม่..คงต้องให้พระเจ้าและกรรมของเราเป็นผู้ตัดสินค่ะ..

แต่ทั้งนี้ เชื่อว่า มนุษย์มีกรรมและการกระทำเป็นตัวกำหนดพื้นฐานและเชื่อในการทำความดีค่ะ..

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
AnnieLove วันที่ : 05/01/2008 เวลา : 15.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Annielove


แอนนี่เป็นชาวพุทธคะ คิดว่าความดีที่เคยได้ทำไว้ไม่ว่าเมื่อไหร่ คงส่งผลมาให้เราได้เจอกับคุณพ่อ คุณแม่ เพื่อน ญาติพี่น้อง และคนรอบข้าง หรืออาจจะเคยทำกรรมเอาไว้บ้างถึงต้องมาเจอกับคนไม่ดีในบ้างที แต่ถ้าพูดถึงตอนจบของชีวิต อยากให้คิดว่า ถ้าเรามานังรอคอยหรือคิดว่าเราจะตายยังไง มันคงเหนื่อยเกินไป เราควรคิดว่า จะมีชีวิตอย่างไรให้มีความสุขดีกว่าคะ ทำเวลาทุกนาทีที่มีให้มีความสุข พูดดีๆ กับคนที่เรารัก ให้ความรู้ที่เรามีถ่ายทอดให้กับคนที่เขาอยากรู้ ทำความดีที่เราสามารถทำได้ไม่เดือนร้อนตัวเองและคนรอบข้าง และถ้าถึงเวลาที่เราตามคงไม่เสียดายว่ายังไม่ได้ทำอะไรอีก

ยินดีต้อนรับที่ได้เป็นเพื่อนบ้านกันคะ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
Francesca วันที่ : 05/01/2008 เวลา : 12.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Francesca
'Love'  won't wait for you forever... so don't be afraid to get hurt....

Morning ka..Feeling lazy to write in Thai.. so have a quick hello in English..!!

Have a lovely weekend ka..

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
veerin วันที่ : 05/01/2008 เวลา : 09.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/veerin

ไว้แวะมาให้ข้อคิดเห็นใหม่นะคะ..
วันนี้คงต้องรีบออกไปธุระก่อนค่ะ..

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
veerin วันที่ : 05/01/2008 เวลา : 09.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/veerin

ยินดีที่ได้เป็นเพื่อนบ้านกันค่า...

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
อึ่งอ่าง วันที่ : 05/01/2008 เวลา : 08.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kunyarat
บางทีชีวิต...ก็ไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่า    ความทรงจำดีๆ เอาไว้ให้คิดถึง


สวัสดีคะ
"ดูยอดเงินบริจาคแล้ว ยังซื้อกล้องสักตัวยังไม่ได้เลย
ถ้าผมบริจาคให้ 10,000 บาท ก็ยังไม่ได้กล้อง 1 ตัวอยู่ดี

ขอเวลาโอนเงิน 7 วัน จะทันหรือไม่ จะซื้อกล้องเมื่อไรครับ
ผมจะแวะมาดูยอดเงินอยู่เรื่อยๆนะครับ
ถ้าให้ผมบริจาค 26,000 บาท ยอมรับว่าหนักไป
ตอนนี้แคะกระปุกมาได้เต็มที่ ก็แค่ 10,000 บาท
แต่ก็ไม่พอซื้อกล้องอยู่ดี

วันอังคารจะแวะมาส่งข่าว เรื่องโอนเงินครับ
แต่ยังไม่ยืนยันนะ ว่าผมจะโอนให้เท่าไร
ขอจัดการเรื่องประมาณ 7 วัน "

ขอขอบคุณในน้ำใจที่จะมอบให้แกเด็กๆนะคะ ยอดเงินที่เห็นอัพครั้งสุดท้ายเมื่อธันวาคม ปี 50 ตอนนี้อัมก็ไม่แน่ใจว่ายอดเงินจะเพิ่มขึ้นรึป่าว แล้วเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ โครงการของเรายังไม่ปิดคะแล้วอัมจะนำรายละเอียดที่มากกว่าที่เห็นมาลงให้ดูอีกในครั้งต่อไปนะคะ ช่วงนี้ อัมมีภาระกิจต้องเดินทางบ่อยเลยยังไม่ได้มีเวลาทำคะ แต่ยังไงก็ต้องขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าด้วยนะคะ พร้อมกับ+1โหวตคะ



สำหรับอัม เมื่อได้เกิดมา จนถึงวันนี้ ณ ตอนนี้สิ่งที่คิดคือ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด คงไม่สำคัญว่าใครอยากจะให้เราเป็นอะไร อย่างไร ต้องมีชีวิตแบบไหน ความสุข ความทุกข์ มีชีวิตรันทดเพียงใด ขอแค่ทำวันนี้ของเราให้ผ่านไปอย่างดีที่สุด พรุ่งนี้"ใคร"จะอยากให้เราเป็นแบบไหน .......ก็แล้วแต่เค้าจะอยากทำเถอะ เพราะเราก็จะทำวันนี้ของทุกๆวันให้ดีที่สุดเหมือนเดิม

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 05/01/2008 เวลา : 06.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

ครับคนเราเกิดมาใช้เวร ใช้กรรม

ทำสิ่งดีๆ ภพหน้าจะมีจริงหรือไม่ เราไม่รู้ แต่ถ้าเราทำสิ่งดีๆ แล้วเราสุขใจ

เรื่องความรัก บ้างครั้งมีปัจจัยอื่นๆมันมาเป็นตัวแปรด้วย

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
สิงห์มือซ้าย วันที่ : 05/01/2008 เวลา : 06.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SingMueSai
ร้านพร สิงห์มือซ้ายwww.facebook.com/lefthandshop 

ขอบคุณค่ะที่แอดเป็นเพื่อนบ้าน
และคอมเม้นท์ที่บล็อกพร

ตามความเชื่อทางศาสนาพุทธ
น่าจะเป็นกรรม ที่เราทำั้ทั้งในอดีตและปัจจุบันค่ะ
ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่วค่ะ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
กิต วันที่ : 05/01/2008 เวลา : 04.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kit2550
สิ่งที่ยังไม่รู้........ยังมีอีกเยอะขอบคุณทุกท่าน....ที่นำเรื่องที่ยังไม่รู้...แบ่งปันกันรู้



แวะมา

ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ

ขอให้มีความสุข

ในทุกๆวันนะครับ

สวัสดีครับ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
รัตติกาลแห่งราตรี วันที่ : 05/01/2008 เวลา : 03.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/happyIateekan
มีความสุขกับเวลาที่เป็นกลางคืนแห่งราตรีกาลไปบ้านหลังที่ 2" บ้านนิยายทั้งเรื่องสั้นและเรื่องยาว. ( ก๊อปลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ ) http://www.oknation.net/blog/happylateekan

ความเป็นจริงของนิยายหรือว่าตัวของละคร ผู้แต่งเป็นผู้ประพันนิยายหรือละครเรื่องต่างๆนั้นๆ แต่ความเป็นจริงของนิยายชีวิตจริงของมนุษย์นี่สิครับ ผมว่ามนุษย์ถือกำเนิดเกิดมาจากคนสองคนที่เข้าใจกันและรักกัน ที่เรียกว่าผู้หญิงและผู้ชาย เป็นผู้ทำให้เกิดเป็นมนุษย์ขึ้นมา มีเลือดมีเนื้อและมีชีวิตจิตใจที่มีทั้งดีและไม่ดีควบคู่กันไปของแต่ละคน ใครกำหนดรึครับ อันนี้ผมเองก็ยังสงสัยอยู่เหมือนกันครับว่าใครกำหนดให้มนุษย์เกิดมาเป็นนิยายชีวิตเช่นนี้กับความเป็นจริง ที่ไม่เหมือนกันในแต่ละบุคล ถ้าทางธรรม ผมว่าก็เหมือนกับ ความคิดเห็นที่1 ครับ กรรมไงครับ ในแต่ละภพในแต่ละชาติจิตและวิญาณของแต่ละคนที่เคยทำกันมา ใครทำบุญทำกรรมมากน้อยเพียงใดเมื่อเกิดมาใหม่ในแต่ละชาติ จึงไม่เหมือนกันครับ พรมลิขิตรึมังครับ ที่ขีดเขียนชีวิตหรือตัวแสดงของจิตและวิณาญของมนุษย์ให้เกิดมาตามกรรมและเวร ของแต่ละคนที่ทำกันมาในแต่ละภพในแต่ละชาติครับ...แต่อันที่จริงก็ไปบอกว่าพรมลิขิตก็ไม่ถูกครับ ตัวของคนที่ทำบุญทำกรรมนั้นเองละครับที่เป็นตัวกำหนดชีวิตของตัวเองในแต่ละภพในแต่ละชาติครับ....

มันอาจจะเป็นทรรศนะที่ไม่ค่อยเข้าท่าเท่าไหร่แต่เราก็เอาหลักของธรรมมาเปรียบเทียบแทนครับ...

อาจจะมีเพื่อนๆอีกหลายคนที่มีความคิดเห็นที่น่าเชื่อถืกว่านี้อีกครับ...ขอบคุณครับที่ให้ทรรศนะแสดงความคิดเห็นครับ.....

ขอขอบคุณครับที่ไปอ่านนิยายที่บ้านรัตติกาล2ครับ.

จาก.รัตติกาลแห่งราตรี.1 และ 2 ครับ.

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ปลิวลม วันที่ : 04/01/2008 เวลา : 23.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pliewlom

เป็นคำถาม ที่น่าคิด

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
กิต วันที่ : 04/01/2008 เวลา : 23.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kit2550
สิ่งที่ยังไม่รู้........ยังมีอีกเยอะขอบคุณทุกท่าน....ที่นำเรื่องที่ยังไม่รู้...แบ่งปันกันรู้

ตามที่ได้ศึกษามาน้อยนิด

"กรรม" เป็นสิ่งจำแนกคน หรืออีกนัยหนึ่งคือการกระทำของตนในอดีตชาติ เป็นตัวกำหนดต้นเรื่อง เช่น ฐานะ ชาติ ตระกูล หล่อ สวย รวย

ผนวกกับกรรมใหม่ ตั้งแต่เกิดมาถึงปัจจุบัน

เป็นตัวกำหนดให้ครับ

แต่การที่บทจะออกมาอย่างไร อันนี้มีปัจจัยอื่นที่เข้ามาเกี่ยวข้อง
วันหลัง อยากเขียนเรื่องนี้เหมือนกัน

แต่กลัวว่า เค้าจะรุมทุบผมน่ะสิ
5555+

ผมยิ่งปาก "สุนัข" อยู่ด้วย

5555+

สวัสดีครับ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

<< มกราคม 2008 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    



[ Add to my favorite ] [ X ]