• pimahn
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : pimahn@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2008-01-02
  • จำนวนเรื่อง : 62
  • จำนวนผู้ชม : 562104
  • ส่ง msg :
  • โหวต 2165 คน
pimahn
ชีวิต คือ การเรียนรู้และใช้ชีวิตไปในแต่ละวัน ด้วยการเผชิญหน้ากับทุกสถานการณ์ด้วยสติด้วยปัญญา บางส่วนของชีวิตเรากำหนดได้ แต่บางส่วนนั้นเราต้องเผชิญแม้ว่าเราอาจไม่ชอบ หรือไม่ต้องการ
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/pimahn
วันพฤหัสบดี ที่ 5 มิถุนายน 2551
Posted by pimahn , ผู้อ่าน : 13643 , 19:13:12 น.  
หมวด : ทั่วไป

พิมพ์หน้านี้
โหวต 1 คน chedtha โหวตเรื่องนี้


ก่อนตัดสินใจแต่งงาน - ตอบคำถามนี้ก่อน


เห็นสาวๆทั้งหลายวิตกกังวลกันเหลือเกินว่า หลังแต่งงานแล้ว ชีวิตรักจะชืดจืดจางไม่มีรสชาติ อยู่เป็นคู่รักกันไปนานๆดีกว่า  ส่วนมากที่อยู่เป็นคู่รักกันไปนานๆ  มักจะไม่ได้แต่งหรอกครับ เพราะไม่มีความจำเป็นต้องแต่งงาน  เกิดเป็นความเคยชิน  ยิ่งถ้าฝ่ายชายไม่ได้คิดอยากจะมีทายาทแล้วละก็ เขาคงไม่คิดจะแต่งงานให้เป็นภาระหรอกครับ

ส่วนหนุ่มๆทั้งหลายก็วิตกกังวลว่า หากแต่งงานไปแล้ว ชีวิตจะขาดอิสรภาพ  มีห่วงคล้องคอ จะไปไหนมาไหน ต้องมาคอยตอบคำถาม  โดนซักฟอกกันให้ปวดหัวรำคาญใจ  ก็เลยอยากใช้ชีวิตโสดให้คุ้มค่าไปนานๆก่อน  จนกลายเป็นความเคยชิน และไม่อยากแต่งงาน  นอกจากจะโดนมัดมือชกจริงๆ   หรือตกกระไดพลอยโจน

ก่อนตัดสินใจแต่งงาน  ตอบคำถามต่อไปนี้ดูก่อนเป็นไร:


1. เรารักเขาไหม?
 
เป็นคำถามที่สำคัญที่สุด   เพราะถ้าปราศจากความรักแล้ว ไม่ควรแต่งงานอย่างเด็ดขาด  และคำว่ารัก ในที่นี้  คือ  ต่อไปนี้ คงไม่ไปหลงรักใครอีกแล้ว   คนที่เราจะแต่งงานด้วย  คือรักครั้งสุดท้ายของเรา   และเราจะไม่คิดไปสร้างสัมพันธ์รัก สัมพันธ์สวาท กับใครอีก  ไม่เปิดโอกาสให้ตัวเองไปใกล้ชิดสนิทสนมกับเพื่อนต่างเพศจนเกิดเป็นความรัก ความผูกพันได้อีก นอกเสีียจากว่า คู่ครองของเราจะตายจากเราไปแล้วเท่านั้น


2. เราพร้อมทางด้านจิตใจหรือเปล่า?

คือ พร้อมที่จะร่วมทั้งทุกข์  ร่วมทั้งสุข    ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นหลังจากที่แต่งงานกันไปแล้ว  เราพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับปัญหา  โดยไม่คิดจะทอดทิ้งกันเสียก่อน   เขาอาจจะเจ็บป่วย  หรือ พิการหลังจากที่แต่งงานกันไปแล้ว  เราพร้อมที่จะดูแลเขาไหม    หรือเขาอาจจะตกงาน ไม่มีเงิน  เราพร้อมที่จะช่วยกันก่อร่างสร้างตัวไหม   หรือถ้าเขาอาจทำอะไรผิดพลาดไป  หรือ ทำอะไรให้เราโกรธไม่พอใจ  เราพร้อมที่จะอภัยให้เขาได้ไหม    ถ้าเราคาดหวังเพียงความสุขจากการแต่งงาน   ไม่ควรแต่งงานอย่างเด็ดขาด  เพราะชีวิต คงไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไปหรอกนะครับ


3. เราพร้อมทางด้านการเงินไหม?

มีหน้าที่การงานที่มั่นคง   มีรายได้เพียงพอ   มีเงินเก็บจำนวนหนึ่งที่พอจะเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงานได้   และยังพอมีเงินสำรองได้บ้างอีกจำนวนหนึ่งไว้ยามฉุกเฉิน     เพราะ ความรัก  ถ้าขาดเงิน  ความรักก็ไม่หวานหรอกนะ  ถ้าต้องพากันไปกัดก้อนเกลือกิน    ความเครียดจะมีตามมา  เมื่อเครียดแล้ว ก็อาจทะเลาะเบาะแว้งกันได้   อารมณ์รัก อารมณ์ใคร่  ก็จะลดลง คนบางคนก็จะพาลโทษคู่ของตนเอง  โยนความผิดให้กันและกันในยามมีอารมณ์เครียด   ถ้ายังมีปัญหาเรื่องเงินอยู่  ก็อย่าเพิ่งแต่งงาน    รับผิดชอบตัวเองให้ได้ก่อน    อย่าแต่งงานเพราะอยากหาที่พึ่งทางด้านการเงิน     เพราะนั่น  คงไม่ใช่ความรัก   แต่เป็นความโลภ   อยากสุขสบายโดยไม่ต้องทำงาน อยากได้ในสิ่งที่เขามีเพื่อเอามาเป็นของตนเอง   เราเองก็คงไม่ชอบใจนัก ถ้ารู้ว่า คนที่อยากแต่งงานกับเรา ไม่ใช่เพราะรักเรา แต่เพราะเห็นแก่เงินของเราต่างหาก   สิ่งใดที่เราไม่ชอบให้คนอื่นทำกับเรา  เราเองก็ไม่ควรทำอย่างนั้นกับคนอื่นเช่นกัน


4. เราพร้อมทางด้านร่างกายหรือเปล่า?

ความรักและการแต่งงาน  จำเป็นต้องมีเรื่องความต้องการทางเพศเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตการแต่งงานด้วย  เรามีทัศนคติเรื่องเพศสัมพันธ์ถูกต้องหรือไม่   ถ้าเราเห็นเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ไม่ใช่เรื่องจำเป็น  นั่นเราคิดผิดแล้ว   ทั้งหญิงและชาย  ต้องเรียนรู้ที่จะทำให้คู่ของตนมีความสุขทางเพศ    หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งบกพร่อง  อาจมีปัญหาเรื่องการนอกใจตามมาได้   เพราะเพศสัมพันธ์  เป็นแรงขับภายในร่างกายตามธรรมชาติ    หรือถ้าเราคิดว่า  ยังอยากสนุกกับการมีเพศสัมพันธ์กับคนอื่นที่ไม่ใช่คู่ครองของเรา   ถ้าคิดอย่างนี้ก็อย่าเพิ่งแต่งงานเลย เพราะขืนแต่งงานไป   ปัญหาบ้านแตกก็คงมีตามมา  และคู่ครองของเรา ก็คงไม่มีความสุขในชีวิตแต่งงานเป็นแน่

ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง อยากมีลูก   ควรต้องคุยกันก่อนแต่งงาน  เพราะถ้าหลังจากแต่งงานแล้ว อาจไม่มีลูกสมใจหมาย  ปัญหาในชีวิตสมรส ก็อาจมีตามมาได้  ผู้ชายอาจจะอ้างได้ เรื่องการมีผู้หญิงอีกคนหนึ่ง  เพื่อจะมีทายาทให้กับตนเองได้   หรือฝ่ายหญิงอาจอยากมีลูก  แต่ฝ่ายชายเป็นหมัน   ปัญหาความคับข้องใจก็อาจมีตามมาได้  ควรได้นำเรื่องการมีลูกมาคุยกันก่อนแล้วก่อนแต่งงาน  ถ้าทั้งสองฝ่ายรักกัน  และไม่ได้มีเป้าหมายว่า จะต้องมีลูกด้วยกัน   จึงควรจะแต่งงานกัน   จริงๆแล้ว  ลูก   ไม่ใช่โซ่ทองคล้องใจ  สำหรับคู่สมรสบางคู่   บางคนมีลูกด้วยกัน 1 - 4 คน  แต่ก็ยังหย่าร้างกันได้   บางคนไม่มีลูกด้วยกัน  แต่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันจนวันตายก็มีหลายคู่

ถ้าเรามีโรคประจำตัว   หรือมีสุขภาพไม่ดี   ควรได้คุยกันก่อนแต่งงาน  ถ้าอีกฝ่ายหนึ่งไม่รังเกียจ  และยินดีจะดูแลเรา   ก็ควรแต่งงานกัน     ไม่ใช่ปิดบังเอาไว้  แล้วไปรู้เอาทีหลัง   หลังจากที่แต่งงานกันไปแล้ว    ถ้าเรารู้ตัวว่าตนเองอาจเป็นภาระของอีกฝ่ายหนึ่ง  ก็ไม่ควรคิดเอาเปรียบ  ด้วยการหลอกให้เขามาแต่งงานกับเรา   เว้นไว้เสียแต่ว่า อีกฝ่ายหนึ่งนั้น เขารักเรามาก และยินดีจะร่วมทุกข์ร่่วมสุขด้วย  แม้เราจะมีโรคประจำตัว  ยังไงๆก็ควรบอกกันให้รู้ก่อนดีกว่าการปิดบังอำพราง


การแต่งงาน  คือ  การที่คนสองคนที่รักกัน ตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันไปตลอดชีวิต  จะยินดีร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน  ทั้งในยามเจ็บไข้ได้ป่วยและยามมีสุขภาพดี   ทั้งในยามขัดสนและยามมั่งมีศรีสุข  เขาสองคนจะไม่ทอดทิ้งกัน    จะรักและซื่อสัตย์ต่อกัน  โดยไม่มีชายอื่นหรือหญิงอื่นอีกแล้ว    การแต่งงาน ทำให้คนสองคน  กลายเป็นคนเดียวกันตามกฏหมาย  และหล่อหลอมดวงใจสองดวงให้เป็นดวงเดียวกัน

ถ้าเมื่อไรเรารักใครได้อย่างน้ี  และมีทัศนคติต่อการแต่งงานแบบนี้แล้ว รีบแต่งงานกันเถอะครับ จะได้มีความสุขด้วยกันตลอดชีวิต   แม้ในยามที่ชีวิตมีปัญหา  คนรักกันก็จะกอดกันไว้  ให้กำลังใจกัน   ไม่กล่าวโทษกัน   ไม่ซ้ำเติมกัน   และจะร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรคทั้งหลายในชีวิตไปได้

ขอให้ท่านผู้อ่านทุกท่าน  ได้แต่งงานกับคนที่เรารัก และเขาก็รักเราอย่างจริงใจ  ได้ใช้ชีวิตสมรสอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข  รักกัน เข้าใจกัน ยอมรับซึ่งกันและกัน  และเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันตลอดไปนะครับ

-----------------------------------------------------





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
นำพล วันที่ : 05/09/2009 เวลา : 22.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Numphol
Thailand Only

เป็นความรู้ที่ดีจริงๆครับ

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
aonaon วันที่ : 05/09/2009 เวลา : 21.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aonaon

ชอบบทความนี้มากเลยคะ
และอ่านแล้วก็รู้สึกว่า
อยากจะทำให้ชีวิตหลังแต่งงาน
ราบรื่น มีความสุขมากๆ ทั้งเขาและเรา

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
พระจันทร์ วันที่ : 14/06/2008 เวลา : 22.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sasithorn
เพราะเชื่อว่า...โลกนี้ไม่มีความบังเอิญ...รู้หรือไม่รู้...เท่านั้นเอง

สงกะสัยตัวเองจะมึนงง...
ข้ามเรื่องสำคัญเช่นนี้ไปได้อย่างไร...
เรื่องนี้ยังไม่อ่าน ข้ามไปอ่านเรื่องเลี้ยงลูกซะแล้ว
............
ว่ากันตามจริง
พระจันทร์อ่อนหัดเรื่องความรักค่ะ
เคยมีความรักครั้งเดียว
ไม่นานนัก...ก็อกหักซะแล้ว
หากมีความรักแล้วเมื่อใด...
และหากคิดจะแต่งงาน...
จะถามตัวเองอีกที อย่างนี้แหละค่ะ

หากไม่พร้อมสักข้อ
ต่อให้ขบวนสุดท้าย....ก็เหอะ
ก็จะไม่แต่งละค่ะ...


พระจันทร์

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
moonlight วันที่ : 13/06/2008 เวลา : 23.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sangjan
 <º))))>< ใต้ฝันสีทองของ แสงจันทร์  ><((((º>  เรียงคำ...ลำนำเพลง 

อยู่คนเดียวมันก็เหงานะคะ แต่ทำงานหรือทำอะไรที่เราชอบ แล้วก็เพลินและหายเหงา
แต่งงาน ก็เป็นความสุขอีกอย่าง ได้แบ่งปันความรู้สึก ความคิดเห็น ซึ่งกันและกัน
แต่ ชีวิตแต่งงาน เมื่อเหงา มันทรมานกว่า คนโสดเยอะค่ะ แหะๆ
แต่งงาน เป็นอะไรที่ลึกซึ้งมาก เพราะเป็นการผนวกชีวิตสองชีวิตเข้าด้วยกัน
แบ่งปัน และร่วมสร้าง เพื่อให้ชีวิต วันและเวลา ที่อยู่ด้วยกันเป็นไปอย่างผาสุก
หากคิดจะแต่งงาน มีคู่ครอง สิ่งสำคัญคือ ความพร้อมค่ะ พร้อมอย่างมีสติ
ข้อคิดทั้ง 4 ข้อ ถูกต้องที่สุดเลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
หนุ่มแปลกหน้า วันที่ : 11/06/2008 เวลา : 17.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/untameheart

พี่สอนดีจังครับ
พูดถูกทุกอย่างเลย แฮะๆๆ
ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
ส.สนสอาดจิต วันที่ : 10/06/2008 เวลา : 01.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dreamup
ส.สนสอาดจิต

ขอ ให้ท่านผู้อ่านทุกท่าน ได้แต่งงานกับคนที่เรารัก และเขาก็รักเราอย่างจริงใจ ได้ใช้ชีวิตสมรสอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข รักกัน เข้าใจกัน ยอมรับซึ่งกันและกัน และเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันตลอดไปนะครับ

....................................

เป็นคำอวยพรที่ประเสริฐแท้ครับ

ขอรับไว้ในอ้อมอกนะครับ


ความคิดเห็นที่ 56 (0)
แม่หมี วันที่ : 09/06/2008 เวลา : 12.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

555 ไม่ทันแล้วล่ะค่ะ แต่ก่อนจะแต่งงานก็คิดแนวๆนี้เหมือนกัน ไม่เป็นไรเก็บไว้บอกลูกหลานได้ค่ะ


ความคิดเห็นที่ 55 (0)
เป๊ปซี่ วันที่ : 08/06/2008 เวลา : 21.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pepsi8

ตอบคำถามนี้ไม่ทันเสียแล้วคุณพิมาน...

เพราะผมแต่งมาสองครั้งแล้ว........

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
wadwangnoy วันที่ : 08/06/2008 เวลา : 20.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wadwangnoy

เชิญเที่ยวงานบุญวัดวังน้อยวันที่ 28 มิถุนายน 2551

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
wadwangnoy วันที่ : 08/06/2008 เวลา : 20.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wadwangnoy

อยากจะเชิญชวนเที่ยวงานบุญ วัดวังน้อยวันที่ 28 มิถุนายน 2551

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
Andyjoy วันที่ : 08/06/2008 เวลา : 19.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/andyjoy
ทุกข์ที่เกิดซ้ำเพราะใจมันพร่ำเพ้อ หาหัวใจให้เจอก็เป็นสุข

ขออนุญาตส่งเรื่องนี้ให้น้องที่กำลัง จะแต่งหรือไม่แต่งดี....นะคะ

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
rakmananya วันที่ : 08/06/2008 เวลา : 18.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rakmananya

ธรรมสวัสดีครับ

หากทุกคู่ชีวิต ที่ตัดสินใจอยู่ร่วมกัน

มีใจประกอบด้วยธรรม แบ่งปันความเห้นใจแก่กัน

เรียนรู้ความต่างของกันด้วยความตั้งใจจริง

จะประคองสองชีวิตนั้นได้ด้วยสิ่งที่เรียกว่า "ความรัก"

ขอให้เป็นอย่างนั้นเถิดครับ.

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
auguzzy วันที่ : 08/06/2008 เวลา : 17.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

กายพร้อม

ใจพร้อม

แต่คนข้างๆ ไม่พร้อม


ความคิดเห็นที่ 49 (0)
pimahn วันที่ : 08/06/2008 เวลา : 16.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pimahn
http://www.oknation.net/blog/pimahn2

คุณ Je@b - wujira

คนที่ฟังเพลงแล้วรู้สึก เหงา เศร้า นั้นน่ะ
ต้องมีความหลังฝังใจอะไรบางอย่าง ที่ตกตะกอนนอนนิ่งอยู่ในก้นบึ้งของหัวใจ
เพลงนั้น....เพียงแต่กระตุ้นให้อารมณ์เก่าๆนั้นหวนกลับคืนมา

ส่วนคนที่ไม่มีความหลังฝังใจ ฟังเพลงอะไรก็ไม่รู้สึกเหงา เศร้าไปได้หรอกครับ
แค่รับรู้ว่าเป็นเพลงเหงาๆ เศร้าๆ แต่ตัวเองจะไม่เศร้าไปกับเพลงด้วย

ถ้าเราไม่คิดถึงใคร....แล้วจะเหงาได้ไงครับ
คนที่เหงา เพราะคิดถึงใครบางคนต่างหาก
ต่อให้มีเพื่อนเป็นร้อยๆคนอยู่รายล้อม แต่ถ้าคนในใจ..ไม่ได้อยู่ตรงนั้นด้วย
เขาก็ย่อมเหงาได้ ต่อให้มีเพื่อนเป็นร้อยเป็นพัน ก็ไม่อาจทดแทนคนในใจเพียงคนเดียวได้

ผมฝึกการ Do one thing at one time. มาหลายปีแล้วครับ
จึงทำทุกอย่างได้ด้วยสมาธิจดจ่อในสิ่งที่ทำ ไม่วอกแวกครับ

ผมชอบธรรมชาตินิสัยของหงส์ครับ
หงส์รักครอบครัว หยิ่งในศักดิ์ศรี สง่างาม รักความสะอาด และ กล้าหาญ

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
Je@b วันที่ : 08/06/2008 เวลา : 12.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wujira


คุณ pimahn

คนไม่เศร้า...ฟังเพลงเศร้า ก็ไม่ซึ้งหรอกครับ
คนไม่เหงา ใครบอกว่า คิดถึง ก็ไม่ซึ้งอีก

คนที่มีอารมณ์เดียวกันเท่านั้นที่จะเข้าใจกันได้ดี

ไม่อยากให้มีใครมาคิดถึงทุกเช้าเย็นเลย.... สงสารครับ
อยากให้เขามีสมาธิในการศึกษาเล่าเรียนหรือในการทำงานมากกว่า
ไม่อยากให้เขาคิดถึงเราหรอก อยากให้เขาสนุกสนานกับสิ่งที่อยู่รอบตัวเขา
ไม่ต้องเหงา ไม่ต้องเศร้า ไม่ต้องคิดถึงเรา
เพราะเราเอง ก็มีงานยุ่งอยู่เสมอ วันๆก็เอาใจไปจดจ่อกับการทำงาน
หรือการเรียน จนไม่มีเวลาคิดถึงใครเลย

..................................

บางครั้งไม่เหงา ไม่เศร้า .... แต่ฟังแล้วก็กลับไปเหงา เศร้า ซึ้ง
ได้เหมือนกันนะคะ ....

คนเคยอารมณ์เดียวกัน ก็พอเข้าใจกันได้ค่ะ

ถ้าไม่มีใครคิดถึง และไม่คิดถึงใครเลย
ก็เหงา ๆ ไปนิดนึงนะคะ ........ มันต้องมีบ้าง

แต่

อย่ามากมายจนไม่ต้องทำอะไร .... แค่นั้นก็พอแล้ว

ว่าไปแล้ว คุณ pimahn เก่งจังเลยนะคะ
สมาธิดีมาก ๆ เลยด้วยค่ะ ที่จดจ่อกับงานได้ขนาดนั้น
จนไม่มีเวลาคิดถึงใครเลย ....

ถ้าทำแบบคุณได้มั่ง คงมีความสุขมาก ๆ ๆ ๆ ๆ จริง ๆ ค่ะ ^ - ^

ขอบคุณที่ให้ข้อคิดในแบบของคุณเสมอ
ยินดีต้อนรับทุกครั้งที่มาเยือนนะคะ

หงส์ขาวในภาพ สง่าจริง ๆ
เหมือนความคิดของเจ้าของรูปภาพเลย ^ - ^


ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

Je@b :)

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
pimahn วันที่ : 08/06/2008 เวลา : 05.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pimahn
http://www.oknation.net/blog/pimahn2

คุณ Cat@ - catadler

ก็แต่งงานแล้วนี่ครับ
คงไม่ต้องตอบคำถามแล้วละ
สายเสียแล้ว


คุณ อุต-ศิลป์02-industrialart02

อืม...คิดแปลกๆ
ไม่อยากแต่งงาน แต่อยากมีลูก
ถ้ามีลูกจริงๆ....ครอบครัวก็ไม่เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์นะครับ
เพราะขาดพ่อเด็ก ถ้าจะท้องแทนคนอื่น
ต้องผสมเทียม ยุ่งยาก
แล้วถ้าเกิด รักลูกในท้อง พอคลอดออกมาแล้ว ไม่อยากส่งให้พ่อแม่เด็ก
ปัญหาคงตามมาอีกยาวเลย


คุณ @stranger

สวัสดีครับ น้องแอน

รีบๆแต่งงานเสียก็ดีนะครับน้องแอน
ใจจะสงบไปได้เยอะเลยครับ เพราะได้ครอบครองเป็นเจ้าของสุดที่รักเสียที
แต่ถ้าใจไม่พร้อม ขาดข้อ 2 ก็ไม่ควรแต่งหรอกครับ
เพราะถ้าแต่งไป คงอยากจะขอหย่าเร็วๆ เพราะอาจจะเบื่อกันได้ง่ายๆ


คุณ chai14 - kittichaiblog

เคยเห็นคนตาบอดสองคนแต่งงานกัน
ก็รักกันดี อยู่ด้วยกันถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน

แต่ก็มีนะ ที่แต่งงานกันโดยไม่มีเซ็กซ์
เพียงอยากร่วมชีวิตกัน กอดกันก็พอแล้ว
สามีภรรยาหลายคู่นะ ที่อยู่ด้วยกัน โดยไม่มีเซ็กซ์


คุณ komyos - youngmomy

สวัสดีครับ คุณน้อย (คมยส)

บ้านนิลเพ็ชร์ คงมีโอกาสได้ต้องฮับครอบครัวของอ้ายแน่ๆครับ
แต่ บ่ ใจ้ ปีนี้เน้อ ปีนี้ เฮาไปแอ่วยุโรปกัน

กรรมลิขิต บางที ก็ ลิขิตหื้อเฮาอยู่คนเดียวก็เป๋นได้เน้อ
กรรมลิขิต บางทีก็ลิขิตหื้อเฮาอยู่กับคนตี้บ่ ยะหื้อเฮามีความสุข
กรรมลิขิต บางทีก็ลิขิตหื้อเฮาอยู่กับคนตี้ ยะกู้อย่างเพื่อความสุขของเฮา

อ้ายอยู่กับคนตี้ยะกู้อย่างเพื่อความสุขของอ้าย
จนอ้ายจะเหลิงแย่แล้ว กึ๊ดว่าตัวเองเป็นเจ้าชายในบ้าน

อ้ายบ่ จ้อบปั่นรถถีบ ขอนั่งรถสามล้อแทนได้ก่
เพราะว่า....ปั่นรถถีบแล้วถ่ายฮูปบ่ได้เน้อ
ถ้านั่งสามล้อ อ้ายถ่ายฮูปได้โตย

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
Cat@ วันที่ : 08/06/2008 เวลา : 01.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/catadler
อีกบ้าน ธรรมะ กับชีวิตhttp://www.oknation.net/blog/Akanittha

แต่งงาน เหรอ

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
อุต-ศิลป์02 วันที่ : 07/06/2008 เวลา : 23.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/industrialart02

เรื่องแต่งงานเป็นเรื่องใหญ่นะคะ
สำหรับแฝดน้องแล้ว
ยังไม่อยากแต่งงาน แต่อยากมีลูกมากกว่า
อยากท้องแทนให้คนอื่นที่เค้าอยากมีลูกแต่มีไม่ได้ค่ะ
แต่ตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่าตัวเองจะเป็นหมันหรือเปล่า


ความคิดเห็นที่ 44 (0)
@stranger วันที่ : 07/06/2008 เวลา : 23.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/astranger

หวัดดีค่ะ บทความนี้ตรงใจจังเลย เพราะว่าตอนนี้กำลังอยากแต่งงาน เนื่องจากเพื่อนสนิทกับพี่ชายกำลังจะแต่งงาน เลยอยากมีบรรยากาศแบบนั้นมั่ง แต่หลังจากอ่านแล้ว รู้ตัวเองเลยว่ายังไม่พร้อมแต่ง ขาดข้อ 2 อย่างรุนแรงค่ะ แหะๆ

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
chai14 วันที่ : 07/06/2008 เวลา : 14.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kittichaiblog
Independent Living

เคยเห็นคนพิการ แต่งงานกันไปหลายคนครับ
จริงที่ว่า ต้องคุยเรื่องเพศสัมพันธ์กันก่อน เพราะคนพิการ แต่ละคนก็มีปัญหาต่างกันไป

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
komyos วันที่ : 07/06/2008 เวลา : 06.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/youngmomy
อยู่กับสิ่งที่มี..ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน..


สวัสดีเช้าวันหยุดเจ้าคุณพิมาน

**บ้านนิลเพ็ชร์ ทำให้อยากไปเที่ยวเชียงใหม่จริงๆ **
หื้อโอกาสบ้านนิลเพ็ชร์ได้ต้อนฮับอ้ายเน่อเจ้า

**สำหรับคนที่ชอบนอนเต๊นท์ ก็น่าสนุกนะครับ ไปนอนกันหลายๆเต๊นท์
ดูเดือน ดูดาว บนท้องฟ้า ก่อนหลับ คงฝันดีและหลับสบายนะครับ**
กลุ่มเพื่อนๆปั่นจักรยานชอบตี้จะมานอนเต้นท์ในค่ำคืนยามฤดูหนาว..ก๋างคืนนั่งเล่นรอบก๋องไฟกั๋น..ม่วนขนาดเจ้า..ข้าเจ้าเอง..ก่อจะก๋างเต้นท์นอนกับกลุ่มเพื่อนๆเจ้า..รับรองหลับฝันดีเจ้า..อิอิ

**บางที กรรมลิขิต ให้ชีวิตเป็นไปนะครับ
คนที่เราเคยรัก ต่อมาก็กลายเป็นคนที่เราหมดรักไปได้เหมือนกัน
และ...คนที่เราไม่เคยคิดจะรัก เราอาจจะรักเขามากในเวลาต่อมาก็ได้
ถ้าได้มีโอกาสใกล้ชิด และได้เห็นนิสัยที่ดีๆของเขา**
กรรมลิขิต..คนตี้เกยฮักก่อหมดฮัก..
คนตี้บ่เกยคิดจะฮัก..อาจจะฮักในเวลาต่อมา
แฮะๆๆเขาคนนั้นข้าเจ้ายังมองบ่หันเลยเจ้า..
บ่ฮู้ว่าจะมีกรรมลิขิตแห๋มก่อเจ้า..

*ผมจะต้องไปเที่ยวเชียงใหม่ให้ได้เลยครับ*
ข้าเจ้ายินดีจ๊าดนักตี้คุณจะมาแอ่วเจียงใหม่เจ้า
จะปาแอ่ว..ปั่นรถถีบแวดเมืองเจียงใหม่ดีก่อเจ้า..

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
pimahn วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 23.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pimahn
http://www.oknation.net/blog/pimahn2

คุณ Je@b - wujira

สวัสดีครับ คุณเจี๊ยบ

"บางทีถ้าคนเราไม่อยากจะเข้าใจ
พูดน้อยไป พูดมากไป หรือ ไม่พูด
ก็คงไม่ยอมจะเข้าใจอยู่ดี"

เป็นข้อคิดที่แหลมคมมากครับ คุณเจี๊ยบ
นี่..เรื่องจริงเลยนะครับเนี่ย
คนที่ไม่ยอมจะเข้าใจอะไรเลย ต่อให้พระพุทธเจ้าตรัส
เขาก็จะไม่ยอมเข้าใจหรอกครับ เขาเรียกว่า บัวใต้ตม ไงครับ

คนที่อยากเข้าใจ แค่สบตากัน ก็เข้าใจกันแล้วก็มีนะครับ
ไม่ต้องพูดมากเลย


คุณ ดอกดิน indo

สวัสดีครับ
แวะมายิ้มให้ ผมก็ยิ้มตอบนะ

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
Je@b วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 21.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wujira

ตอบในใจไปและ ... สรุปว่า "ยัง" ไม่แต่ง ดีที่สุดเลยค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปชมเวสป้านะคะ
คนเราถ้าพูดกันน้อยไปก็ไม่รู้เรื่องจริง ๆ

แต่ถ้าพูดมากเกินไป บางทีคนฟังก็เบื่อฟังไปเลย
ไม่มีอะไรพอดีเนอะ

บางทีถ้าใจไม่อยากจะเข้าใจ พูดน้อย พูดมาก ไม่พูด
หรือทำงัยก็ไม่ยอมจะเข้าใจอะไรอยู่ดี ^ - ^

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
ดอกดิน วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 20.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indo


ความคิดเห็นที่ 38 (0)
pimahn วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 18.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pimahn
http://www.oknation.net/blog/pimahn2

คุณ ภูผาน้ำฝน augustrain

คงเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูงมากกว่าครับ
คงไม่ใช่คนเห็นแก่ตัวหรอกครับ เพราะ...คนที่ชอบอยู่คนเดียว ไม่ใช่คนเห็นแก่ตัว
แต่รักสันโดษต่างหากล่ะ

คนเห็นแก่ตัว ต้องเป็นคนที่คิดและทำทุกอย่างเพื่อตัวเอง
เอาตัวเองสำคัญ กว่าคนอื่น ตัวเองต้องได้อะไรๆมากกว่าใครๆ
ไม่คิดแบ่งปันอะไรให้ใคร จึงจะเรียกว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว


คุณ iori

ถ้าเรายังไม่เจอคนที่ "ใช่" ของเรา
เราคงไม่เป็นคนที่ "ใช่" ของเขาหรอกนะครับ
เพราะ....คนที่ใช่ ต้อง "ใช่" ด้วยกันทั้งสองฝ่ายนะครับ
เขาอาจจะรักเรา และ มั่นใจในตัวเรา
แต่เรารักเขาน้อย และ ไม่มั่นใจในตัวเขา
เวลาเท่านั้น ที่จะบอกเราได้นะครับ
ว่า....เขาอาจจะเป็นคนที่ "ใช่" หรือ "ไม่ใช่" ของเรา


คุณ Invisible Ink - victor

ผมขอรักคนที่เรารักดีกว่าครับ
คนที่เราไม่รัก ผมคงไม่ทน ไม่ชื่นชม ไม่เห็นความดี ไม่ชื่นตาชื่นใจยามอยู่ใกล้
คนที่ผมจะรักได้ มีคนเดียว และเขาก็รักเราด้วย
แต่....คนที่เขารักเรา มีหลายคนครับ


คุณ ภัทรนภา patnapa

พูดเล่นน่า
พร้อมทุกอย่าง แต่...ขาดอย่างเดียว
รู้นะ....เลือกมากน่ะสิครับ
ยังไม่เจอคนถูกใจจริงๆหรอก ใช่ไหมเอ่ย


คุณ ยายเม้าท์ yaimout

ไม่ต้องถาม ไม่ต้องตอบ ตัวเองครับผม
ไว้ตอบคนอื่นก็ได้ครับ ถ้าเขามาปรึกษายายเม้าท์
จะได้มีเรื่อง เม้าท์ กันเยอะๆไง


คุณ อึ่งอ่าง kunyarat

สวัสดีครับ น้องอัม
มาส่งยิ้มให้กันแต่เช้าเลย
ผมสบายดีครับ


คุณ rakmananya

ต้องขอโทษด้วยครับท่าน ที่ผมเขียนช้าไป
ก็เมื่อสามสิบปีก่อนน่ะ ผมยังเพิ่งสิบขวบเอง ยังไม่ประสีประสาเรื่องความรักเลยครับ
ก็เลยไม่ได้เขียน เพราะ....เขียนไม่ได้ครับ ไม่มีข้อมูล ไม่มีประสบการณ์
ดีใจมากครับท่าน ที่ท่านจะนำไปบอกต่อ


คุณ feng shui - buzz

ยินดีมากครับ ที่คุณ feng shui จะเอาไว้เล่าต่อลูกหลาน


คุณ อิมกุดั่น im

จริงครับ การแต่งงาน มาพร้อมกับความรัก
พันธะผูกพัน และ ภาระอีกมากมาย
เสียอิสรภาพ และ โอกาสบางอย่าง
แต่ก็ได้ความอบอุ่น ได้กำลังใจ ได้ความเชื่อมั่น และได้การสนับสนุนครับ

ผมแวะไปอ่านบทกลอนที่แสนไพเราะจับจิตจับใจของป้าอิมแล้วครับ
จะลอกมาไว้ตรงนี้ ด้วยความชื่นชม ก็เกรงว่าจะเป็นการละเมิด
ขอแวะไปอ่านที่บ้านป้าอิม บ่อยๆดีกว่าครับ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
pimahn วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 18.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pimahn
http://www.oknation.net/blog/pimahn2

คุณ สายน้ำ sainam

ล้อเล่นอีกแล้ว...
พร้อมแล้ว แต่หาคนแต่งไม่ได้..
ก็ยังไม่พร้อมสิครับ ต้องรอจนกว่าจะเจอคนทีี่ใช่นะครับ
การแต่งงาน ไม่ใช่ว่าจะแต่งกับใครก็ได้ ที่เขาอยากแต่งกับเรา
ต้องศึกษานิสัยใจคอกันให้ดีก่อน

"สมหวังเป็นเรื่องตลก...อกหักเป็นเรื่องธรรมดา" คติประจำใจแบบนี้ ไม่ดีเลยครับ
เปลี่ยนเป็น "คนเราปรารถนาสิ่งใด มักจะได้สิ่งนั้นเสมอ" นี่เป็นคติประจำใจผมครับ
ทุกสิ่งที่ผ่านมาในชีวิต ทำให้ผมรู้สึกแบบนั้นจริงๆนะ
ถ้าอยากได้อะไร ผมมักจะได้สมใจปรารถนาเสมอครับ
แต่บางครั้ง สิ่งที่เราเคยอยากได้ พอเราได้รู้จักสิ่งนั้นมากพอ เรากลับไม่อยากได้แล้วก็มี

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
pimahn วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 18.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pimahn
http://www.oknation.net/blog/pimahn2


คุณ komyos - youngmomy

บางที กรรมลิขิต ให้ชีวิตเป็นไปนะครับ
คนที่เราเคยรัก ต่อมาก็กลายเป็นคนที่เราหมดรักไปได้เหมือนกัน
และ...คนที่เราไม่เคยคิดจะรัก เราอาจจะรักเขามากในเวลาต่อมาก็ได้
ถ้าได้มีโอกาสใกล้ชิด และได้เห็นนิสัยที่ดีๆของเขา

ผมจะต้องไปเที่ยวเชียงใหม่ให้ได้เลยครับ
http://www.chiangmaibiketrip.com/view.htm
ห้องพักน่าอยู่ดีครับ ผ้าม่านสวยดี ห้องก็กว้างดีครับ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ภูผาน้ำฝน วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 17.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/augustrain
Into each life some rain must fall.

ตัดสินใจมานานแล้วค่ะ
เป็นคนเห็นแก่ตัว
ชอบอยู่คนเดียว
ขอเพียงคนนั้นอยู่ดูแลใกล้ๆ
เหมือนเพื่อนรักเพื่อนสนิทมากที่สุดก็พอค่ะ

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
pimahn วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 13.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pimahn
http://www.oknation.net/blog/pimahn2


คุณ komyos - youngmomy

สำหรับคนที่ชอบนอนเต๊นท์ ก็น่าสนุกนะครับ ไปนอนกันหลายๆเต๊นท์
ดูเดือน ดูดาว บนท้องฟ้า ก่อนหลับ คงฝันดีและหลับสบายนะครับ
http://www.chiangmaibiketrip.com/view.htm

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
pimahn วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 13.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pimahn
http://www.oknation.net/blog/pimahn2


คุณ komyos - youngmomy

แวะไปชมเว็บไซท์ http://www.chiangmaibiketrip.com/view.htm
บ้านนิลเพ็ชร์ ทำให้อยากไปเที่ยวเชียงใหม่จริงๆ

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
pimahn วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 13.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pimahn
http://www.oknation.net/blog/pimahn2

คุณ คนช่างเล่า nukpan

จริงครับ พี่นุ
ชีวิตการครองเรือน ต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ของความรักความเข้าใจ
การปรับตัวเข้าหากัน และ การยอมรับซึ่งกันและกัน

แต่เรื่องโกหก ผมไม่เห็นด้วยครับ
ภรรยาผมจะไม่ให้อภัยเลย ถ้าผมโกหก
ความจริง แม้จะโหดร้าย เธอก็ขอฟังความจริงดีกว่า คำโกหกครับ
เธอเป็นคนที่ถือสา เรื่องโกหก เอามากๆด้วย
แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆน้อย เธอก็ไม่ยอมให้โกหกครับ
เธอจะซักไซ้ไล่เลียง และจับได้เสียทุกทีไป ถ้าใครโกหกเธอ
เธอเป็นคนละเอียด และ จับโกหกเก่ง
ผมไม่กล้าโกหกหรอกครับ

จะติดตามเรื่องเล่า ขุนช้างขุนแผนตอนต่อไปนะครับ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
iori วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 12.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iori


ยังไม่เจอคนที่ใช่ของเรา เราเป็นคนที่ใช่สำหรับเขา

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
Invisible-Ink วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 10.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/victor

รักคนที่ เขารักเรา ใช่คนที่เรารักเขา

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
ภัทรนภา วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 09.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/patnapa
+++ภัทรนภา+++ท้องฟ้ายังคงงดงามเสมอ+++ http://www.patnapa.com

พร้อมทุกอย่างแล้ว ขาดแต่คนแต่งด้วยนี่แหละคะ..ทำไงดี

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
ยายเม้าท์เองค่ะ วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 09.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yaimout
"เม้าท์"  กันไหมคะ? คุณๆขา....

ยังไม่มีคำถามและคำตอบเรื่องนี้ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
อึ่งอ่าง วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 09.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kunyarat
บางทีชีวิต...ก็ไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่า    ความทรงจำดีๆ เอาไว้ให้คิดถึง



ความคิดเห็นที่ 26 (0)
rakmananya วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 09.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rakmananya

คุณพิมานเขียนเตือนผมช้าไป

เกือบสามสิบปี...

แต่ก็ดีครับ

จะนำไปบอกต่อ...

ธรรมสวัสดีครับ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
feng_shui วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 08.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

ขอบคุณสำหรับข้อคิด สี่ประการ เอาไว้เล่าต่อลูกหลานได้ด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
อิมกุดั่น วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 08.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/im
คลิกชื่อ "  อิมกุดั่น " เลือก "สารภาพ" แล้วพบกันที่.. http://www.oknation.net/blog/canvas 

แต่งงานคงมาพร้อมความรัก พันธะผูกพัน ภาระและอีกมายมาก เสียบางอย่าง ได้บางอย่าง ถูกต้องตามสมควร เพราะไม่มีอะไรที่ได้อย่างเดียว ไม่เสียเลย...นะคะคุณพิมาน
.
กลบบรรยากาศการเมืองหน่อยมั้ยคะ ถ้าสนใจ....
http://www.oknation.net/blog/im/2008/06/06/entry-2

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
Sainam วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 07.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sainam

คุณ pimahn เขียน คอมเมนต์ blog ของคุณ ว่า .........

สวัสดีครับ คุณสายน้ำ

ใกล้จะตัดสินใจแต่งงานหรือยังครับ


------------------------------------

คุณ พิมาน

น้ำพร้อมตั้งนานแร่ะค่ะ....แต่หาคนแต่งยังมะได้.....

.......................................................................

ชีวิตการแต่งงาน....เป็นอีกชีวิตที่เริ่มต้น ไม่ใช่แค่เราคนเดียว แต่เป็นการเริ่มต้นของคนสองคน ที่ต้องหล่อหลอมดวงใจให้เป็นหนึ่ง.....โดยใช้ ความรัก ความเข้าใจ และ การให้อภัย....สิ่งเหล่านี้จะช่วยหล่อหลอมให้คนสองคนเป็นหนึ่งได้.......ภายใต้การปรับตัว และยอมรับซึ่งกันและกัน โดยปราศจากเงื่อนไขใด ๆ ....รักเขาที่เขาเป็นเขา รักเราที่เราเป็นเรา เป็นผู้ให้มากกว่าเป็นผู้รับ ....สารพัดวิธีที่จะทำให้ชีวิตคู่เป็นสุข......ขึ้นอยู่กับว่า.....เราพร้อมจะทำเพื่อคนที่เรารัก (มั่ก มาก) ให้มีความสุข และอยากอยู่กับเราไปจนชีวิตจะหาไม่.....ถ้าเราทำให้เขาได้ เขาก็ทำให้เราได้เช่นกัน....เพียงแค่ทุก ๆ อย่างที่ทำ อยู่บนพื้นฐานของ....ความรัก....รักแท้ ๆ รักจริง ๆ ที่ออกมาจากใจ....แล้วเราจะรู้ว่า การที่ได้ทำให้คนที่เรารักมีความสุข ตัวเราคนทำ สุขกว่าเป็นไหน ๆ ........


โอย ๆๆๆ พูดไปยังไง ยังไง....ความรักก็สวยงามสำหรับสายน้ำอยู่เสมอ.......


สมหวังเป็นเรื่องตลก...อกหักเป็นเรื่องธรรมดา......

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
komyos วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 07.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/youngmomy
อยู่กับสิ่งที่มี..ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน..


สวัสดีต๋อนเจ๊าเจ้าอ้ายพิมาน..

แต่งกั๋นไปแล้ว..ก่ออยากจะหื้อเป๋นจะอี้ตลอดไปเจ้า

**การแต่งงาน คือ การที่คนสองคนที่รักกัน ตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันไปตลอดชีวิต จะยินดีร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน ทั้งในยามเจ็บไข้ได้ป่วยและยามมีสุขภาพดี ทั้งในยามขัดสนและยามมั่งมีศรีสุข เขาสองคนจะไม่ทอดทิ้งกัน จะรักและซื่อสัตย์ต่อกัน โดยไม่มีชายอื่นหรือหญิงอื่นอีกแล้ว การแต่งงาน ทำให้คนสองคน กลายเป็นคนเดียวกันตามกฏหมาย และหล่อหลอมดวงใจสองดวงให้เป็นดวงเดียวกัน**

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 05.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

บทเรียนก่อนวิวาห์ น่าศึกษาเรียนรู้

ชีวิตการครองเรือน ต้องใช้ทั้งศาสตร์ และศิลป ครับ

โกหกแล้วไม่เสียหายบ้างครั้งจำเป้นนะครับ

ครับขุนช้างขุนแผนจะเล่าเป็นตอนๆ ถ้ามีกำลังใจ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
pimahn วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 01.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pimahn
http://www.oknation.net/blog/pimahn2

คุณ ร้ายเดียงสา moonoi123

ก่อนที่คิดจะแต่งงาน ควรตอบคำถามเหล่านี้ให้กับตัวเองก่อนครับ
อยากแต่ง หรือ ไม่อยากแต่ง แต่ก็ควรคิดคำตอบไว้ในใจได้นะครับ
เพื่อว่า....วันหนึ่ง จะได้มีความพร้อมทั้งกายใจและการเงิน

แต่ถ้าอยากจะอยู่คนเดียวตลอดชีวิต ไร้คู่ ไร้คนกอดนอน
ก็ไม่ต้องคิดอะไรนะครับ


คุณ คนช่างเล่า nukpan

ผมก็ยอมแพ้คุณนายหวีครับ
เพราะผมไม่อดทนเหมือนส้นเท้าแน่ๆ
อะไรที่ผมไม่ชอบ ผมจะไม่ทนเลย
ยังแต่งงานได้ไม่นานเท่าคุณนายหวี 37 ปี
แต่คิดว่า ผมจะอยู่ด้วยกันจนวันตายครับ


คุณ จุ๊กจุ่น

ขอให้คุณจุ๊กจุ่น เจอคนที่เป็นเนื้อคู่ในเร็ววันนี้นะครับ


คุณ คนเล่าเรื่อง daniel

ขอบคุณครับ ที่สังเกตเห็น...
ว่าผมรู้เยอะเกี่ยวกับความรักและครอบครัว
หลักการดี ปฏิบัติดี ผลก็ออกมาดีครับ
ได้ยินได้ฟังปัญหาครอบครัวมาเยอะมากจริงๆ เป็นพันๆครอบครัวเลยครับ
Add คุณไว้เป็นเพื่อนบ้านแล้วเหมือนกันครับ


คุณ ซันตะวันยิ้ม suntawanyim

จริงครับ หากรัก เข้าใจ และยอมรับซึ่งกันและกันแล้ว
ก็แต่งงานกันเถอะครับ


คุณ อึ่งอ่าง kunyarat

ใช่แล้ว รัก เข้าใจ และ ยอมรับเขาอย่างที่เขาเป็น


คุณ dudeedee - taweesuk

แต่ว่า....ครอบครัวของผม ไม่มีใครทนใครเลยครับ
เรารักกัน เข้าใจกัน ยอมรับซึ่งกันและกัน ปรับตัวเข้าหากัน
อะไรที่เธอไม่ชอบ เธอจะไม่ทน แต่ผมสิ...ต้องเปลี่ยน
อะไรที่ผมไม่ชอบ ผมก็จะไม่ทน แต่เธอ....ก็ต้องเปลี่ยนเหมือนกัน
เช่น ผมไม่ชอบเลย ที่เธอ ขี้หึงขี้ระแวงมากๆ
ผมก็บอกเธอตรงๆว่า นิสัยแบบนี้ น่าเบื่อ น่ารำคาญ อึดอัด ไม่มีความสุข
เธอก็ปรับตัวปรับใจ เลิกขี้หึงอย่างไม่มีเหตุผล
เธอไม่ชอบที่ผมปิดมือถือ โทรหาผมไม่ได้ ทำให้เธอระแวง
ผมก็ต้องเปิดมือถือไว้ตลอดเวลาถ้าอยู่ห่างเธอ เพื่อป้องกันไม่ให้เธอมีกังวล
เราสองคน ก็เลยไม่มีใครต้องทนใคร


คุณนายหวี hello

จริงครับ ขอคารวะ คุณนายแม่ครับ คุณนายหวี
แต่งงานมาตั้ง 37 ปี มีความสุขดื่มด่ำหวานชื่นกับความรักมายาวนาน

แต่ ..... ผมขำจริงๆเลย
ที่คุณนายหวีบอกว่า มีความอดทนพอๆกับส้นเท้าเนี่ย
ใครทนใครครับ แล้วคุณผู้ชายท่านไม่ต้องอดทนเลยหรือครับ

ส่วนคู่ของผม เราไม่ทนกันเลย อะไรที่เธอไม่ชอบ
เธอจะแผดเสียงใส่ผม และยื่นคำขาดให้ผมเปลี่ยน
ส่วนอะไรที่ผมไม่ชอบ ผมก็จะเสียงดังใส่เธอ ยื่นคำขาดให้เธอเปลี่ยนเหมือนกัน
เราสองคน ต่างคนต่างต้องปรับตัวเข้าหากัน
ก็เลยไม่มีใครต้องทนใครหรอกครับ แต่เราไม่เคยเสียงดังพร้อมกันเลย
ถ้าวันไหนเธอเสียงดัง ผมจะเงียบ รับฟัง
ถ้าวันไหนผมเสียงดัง เธอจะยิ้มหวาน แล้ว เข้ามากอด
แล้วบอกว่า "ค่ะ ที่รัก คุณพูดถูกทุกอย่างเลย ตกลง..เอาตามนั้นค่ะ"


คุณ ลูกเสือหมายเลข9 - chai

อ้าว...พี่ลูกเสือฯ
ผมตอบตัวเองไปแล้ว ถึงได้แต่งงานมาสิบกว่าปีแล้ว
พี่ลูกเสือฯแต่งงานหรือยังครับ คำถามเหล่านี้ ไว้ถามเองตอบเองนะครับ


คุณ peace-corner - writtaholic

จริงเหรอ....ไม่มีเครื่องตรวจความแรง ของ รักน่ะ
พิสูจน์ด้วยการกระทำไงครับ
สัมผัสได้ด้วยใจไงครับ ความรู้สึกของเราเอง จะบอกได้ว่า เขารักเรามากแค่ไหน
ถ้าเขาเห็นแก่ตัวน้อยลง ก็แสดงว่าเขารักเรามากขึ้น
ถ้าเขาเห็นแก่ตัวมากขึ้น ก็แสดงว่าเขารักเราน้อยลง


คุณ Nozz - nozzila

ครับ ไม่ควรรีบร้อน เรื่องแต่งงาน ต้องรอบคอบครับ


คุณ arekoy

เมื่อ 18 ปีที่แล้ว ผมก็ยังมีข้อให้คิดมากเหมือนวันนี้ครับ
ถ้าไม่คิดมาก ก็คงแต่งงานไปแล้ว และ หย่าไปเรียบร้อยแล้ว กับผู้หญิงคนแรก


คุณ kunlek

โอ้โห....พี่เล็กแต่งงานมา 25 ปีแล้ว
คุณนายหวี 37 ปีแล้ว
ขอแสดงความยินดีกับพี่เล็กด้วยนะครับ ที่ยังรักกันหวานชื่นเหมือนเดิม
น่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างจริงๆครับ


MrTote

อืม....ผมอยู่เยอรมนีครับ ที่นี่ สามีภรรยาจะเลือกใช้นามสกุลใครก็ได้
ผู้ชายจำนวนหนึ่ง ใช้นามสกุลภรรยาหลังจากแต่งงานกัน
แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่ ใช้นามสกุลสามี หลังจากแต่งงานกัน
แต่มีบางคู่ ที่หญิงยังคงใช้นามสกุลเดิม และชายใช้นามสกุลเดิม
ลูกที่เกิดมาต้องใช้นามสกุลตามพ่อเท่านั้น

เรื่องการใช้นาง หรือ นางสาว ที่เยอรมนี ผู้หญิงเป็น "นาง" ทุกคนครับ
เหมือนที่ผู้ชาย เป็น "นาย" ทุกคนเหมือนกัน แต่งงานหรือโสด ผู้หญิงก็เป็น "นาง"
การใช้นามสกุลฝ่ายชายหรือฝ่ายหญิง คงไม่มีความสำคัญมากนัก
เพราะกฏหมายให้เลือกใช้ได้ตามความต้องการของแต่ละฝ่ายครับ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
pimahn วันที่ : 06/06/2008 เวลา : 01.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pimahn
http://www.oknation.net/blog/pimahn2

คุณ watcha - learnlivelove

ขอให้คุณวัชชา ได้แต่งงานกับคนที่ตัวเองรัก
และใช้ชีวิตคู่อย่างมีความสุขร่วมกันตลอดไปนะครับ


คุณ ขิงชมพู khingchomphuu

ครับผม พิจารณาไว้ก่อนก็ได้นะครับ
จะได้ถึงเวลาเร็วๆ


คุณ MeeMee - memoria

ดีครับ พร้อมทุกอย่าง
ขอให้มีความสุขกับชีวิตสมรสตลอดไปนะครับ


คุณนายหวี hello

เชื่อครับ คุณนายหวี แต่งงานมา 37 ปี
ครองคู่กันเป็นเวลานานอย่างนี้ ต้องรักกันและเข้าใจกันดี
ขอให้มีความสุขอยู่ด้วยกันตลอดไปนะครับ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ร้ายเดียงสา วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 23.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/moonoi123

ยังไม่อยากแต่งค่ะ
เย่...ไม่ต้องตอบคำถาม
อิอิ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 22.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

ผมย่อมแพ้ละคุณนาย ความเห้นที่ 11

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
จุ๊กจุ่น วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 20.41 น.


พร้อมครับ ขาดแต่คนที่มาแต่งด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
คนเล่าเรื่อง วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 20.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/daniel

คุณนี่คงเป็นนักจิตวิทยาด้านความรักและครอบครัวแน่ๆ เลยครับ อาจไม่ใช่มืออาชีพ แต่ก็เป็นผู้ที่รู้แจ้งคนหนึ่ง
ผมคิดว่า การแต่งงานนับเป็รนจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์รูปแบบของคน 2 คนที่จะต้องใช้ชีวิตร่วมกันแบบจริงจัง เรื่องหวานฉ่ำตอนเป็นแฟนนับได้ว่าจบลงแล้ว คงจะคาดหวังแบบเดิมไม่ได้ แต่ก็สามารถเอามาใช้ใคร่ครวญเมื่อถึงเวลาคับข้นของชีวิตคู่ได้ครับ
อ้อ ขอบพระคุณมากครับที่เข้ามาออกความเห็น ขอแอดคุณไว้เป็ฯบล็อกเพื่อนบ้านด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ซันตะวันยิ้ม วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 20.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suntawanyim

หากเมื่อรักและเข้าใจกันตลอดไป
จะช้าอยู่ใยเล่าหนุ่ม...สาว

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
อึ่งอ่าง วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 20.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kunyarat
บางทีชีวิต...ก็ไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่า    ความทรงจำดีๆ เอาไว้ให้คิดถึง

รัก

เข้าใจ

ยอมรับ


ความคิดเห็นที่ 12 (0)
dudeedee วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 20.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/taweesuk

คำเตือน(..จากผู้มีประสบการณ์ตรง..)
เหรียญมีสองด้านฉันท์ใด....จิตใจก็เช่นกัน
อายุครอบครัวจะยืนยาว....อยู่ที่ทำนุบำรุงรักษาด้วย"ปุ๋ยตราความอดทนสูง" ซึ่งต้องลงทุนสูงเช่นกัน

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
คุณนายหวี วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 19.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hello

ฮ่ะ ฮ่ะ ฮ่ะ ทุกคนที่เม้นท์ ไม่มีใครแต่งได้นานเท่าคุณนายเลยซักคน
ใช้คำนำหน้าว่า...นาง..มา 37 ปีแล้วววว

ด้วยเพราะมีความ อดทน พอ ๆ กับ..ซ่งติง..น่ะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 19.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

นั่นสิ...ตอบผมมาสิครับ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
peace-corner วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 19.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/writtaholic
"ขอโทษนะ ฉันบินไม่ได้" 

บางทีความพร้อมจริงๆ อาจจะมาหลังจากการเผชิญปัญหาร่วมกันก่อน เพราะคำว่า รัก มันยังไม่มีเครื่องตรวจความแรงของมันได้

^^

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
Nozz วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 19.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nozzila
:A40: คืออะไร หาคำตอบได้ที่http://www.oknation.net/blog/nozzila/2008/04/25/entry-1

อย่าเพิ่งรีบ ก่อนที่จะตัดสินใจ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
arekoy วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 19.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/arekoy
อนาคตและอดีตไม่สำคัญ ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด

เมื่อ 18 ปีที่แล้ว ไม่มีข้อให้คิดมากเหมือนอย่างนี้เลยค่ะ
แต่ก้ออยู่มาได้จนปัจจุบัน
ไม่เคยกัดหูกันเลยค่าาาา

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
kunlek วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 19.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kunlek
ไม่มีอะไรเป็นของเรา แม้แต่ตัวเราเอง

ก่อนตัดสินใจแต่งงานก็ รัก กับ พร้อมที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน

ไปตลอดชีวิตค่ะ นี่ก็ผ่านมาเกือบยี่สิบห้าปีแล้วค่ะ

ความรักก็ยังเหมือนเดิมค่ะ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
MrTote วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 19.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/MrTote
MrTote : OK Nature - Save Nature, Save Life! - นายโต๋เต๋

คงต้องเพิ่มอีกข้อว่า จะใช้ "นาง" หรือ "นางสาว" ดี พร้อมที่จะใช้นามสกุลของเขาไหม? ถ้าไม่มีเหตุผลอะไร?

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
watcha วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 19.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/learnlivelove
อย่าทำในสิ่งที่ไม่มีสิทธิ์ อย่าคิดในสิ่งที่ไม่มีค่าอย่ารอในสิ่งที่ไม่มีมา อย่าไขว่คว้าในสิ่งที่ไม่มีจริง" วัชชา "

ถูกต้องแล้วค่ะ ก่อนตัดสินใจแต่งงาน - ตอบคำถามนี้ก่อน
ตอบ
1. รัก
2. พร้อม
3. พร้อม
4. เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยค่ะ

" อย่าแต่งงานเพราะการอยากแต่ง " มีหลายคู่ชีวิตแต่งงานไม่ยืดยาว......

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
..ขิงชมพู.. วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 19.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khingchomphuu

เขียนได้ยอดเยี่ยมมากๆค่ะ....


ถ้าถึงเวลาจะนำไปพิจารณานะคะ....

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
MeeMee วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 19.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/memoria
recall for Memory Episode II

พร้อมทุกอย่างค่ะ...

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
คุณนายหวี วันที่ : 05/06/2008 เวลา : 19.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hello

รักเขาค่ะ..
พร้อมแล้วค่ะ..
แต่งมานานแล้วค่ะ..
มีลูกหลายคนแล้วค่ะ..
ยังจะอยู่กันอีกนานแสนนานค่ะ..

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

<< มิถุนายน 2008 >>
อา พฤ
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          



[ Add to my favorite ] [ X ]