• ต้นหญ้าในป่าใหญ่
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2009-04-21
  • จำนวนเรื่อง : 167
  • จำนวนผู้ชม : 324271
  • ส่ง msg :
  • โหวต 84 คน
ครุ่นคิดเเละขีดเขียน
มีหลายเรื่องที่หากไม่เอามาคิดสักนิดก็จะผ่านเลยไปอย่างน่าเสียดาย
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder
วันอาทิตย์ ที่ 29 พฤษภาคม 2554
Posted by ต้นหญ้าในป่าใหญ่ , ผู้อ่าน : 1230 , 12:12:35 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 2 คน arattikron , นายยั้งคิด โหวตเรื่องนี้

 ดู...มติชน ถามจริง - เเละ มัฆวาน ตอบตรง ..จนอึ้ง...เรื่อง โหวตโน

เป็นคอลัมน์ ที่ผม อ่านเเล้วต้องเอามาเเชร์ ครับ

Vote No (no way out?)

โดย คุณ เเปดหมื่นหกพันเก้า
มติชนรายวัน ของวันนี้ ที่หน้า17 ครับ

ผม จขกท. ใช้คำว่า มัฆวาน เพราะผมว่าจะใช้ กมม. ก็ไม่ได้
เพราะ กมม.เขามีฐานเสียงจาก พธม.
เเต่จะใช้คำว่า พธม. ก็ไม่ได้อีกเเหละ
เพราะ พธม.บางส่วนเขาเห็นดีเห็นงามกับการเคลื่อนไหวของกมม.
เเต่มีอีกบางส่วนเขาก็ไม่เห็นด้วย
เเละเป็นการไม่เห็นด้วยเเบบ..
บางส่วน ไม่เห็นด้วยเเล้ว วางเฉย
เเต่บางส่วน ไม่เห็นด้วย เเล้ว ต้าน
ผมเองยังดูเเล้ว สับสนอลหม่าน
ดังนั้น จึงใช้คำว่า มัฆวาน ไปเลยละกัน
เเละบทความนี้ เป็นคำถามที่
ผู้เขียน ไปถาม คนที่ชุมนุมอยู่ที่นั่น
..................................................

ผู้เขียนบทความ เป็นนักข่าวภาคสนาม

เขาสนใจใคร่รู้ว่า โหวตโนเเล้วไปไหน...
เขาจึงไปที่ มัฆวานเเลนด์เเดนชุมนุมของพธม.
เขาใช้คำว่า มัฆวานเเลนด์ครับ
เขาบอกว่า
หมู่บ้านมัฆวานเเลนด์นั้นคลาคล่ำด้วยอักษร2คำจนตาลาย
เขาว่า..
เปลี่ยนธีมใหม่กันไปทั่ว
จนหาธีม ''ทวงคืนเเผ่นดิน'' ก่อนหน้านี้เเทบไม่เจอ?!?!?

เขาจับใจความการปราศรัยได้ว่า โหวตโน เพื่อ...

หวังใช้ตัวเลขโหวตโน เพื่อใช้เป็นเครื่องมือ กดดันรัฐบาลชุดหน้า

ให้ยอมเข้าสู่วงจรปฏิรูปการเมือง โดยการตั้ง สสร.3 ขึ้นมา

เพื่อเเก้รัฐธรรมนูญ ที่จะโยงไปถึงข้อเสนอเเก้ใขระบบเลือกตั้ง??


ผู้เขียนได้เดินเข้าไปถามคนที่ชุมนุมอยู่ ว่าทำไมต้องโหวตโน
คำตอบนั้นคล้ายๆกัน คือ  เบื่อหน่ายการเมือง

ลุงป้าในม้อบพธม.จำนวนหนึ่ง
เเสดงความเห็นว่า Vote No เเล้วไปไหน ..

เขาเขียนว่า....
คำตอบบาดใจเเกนนำ คือ
  No way out
เเปลว่า ไม่มีทางออกอยู่ดี
เพราะอย่างไรก็ต้องมีพรรคใดพรรคหนึ่งเป็นเเกนนำตั้งรัฐบาล
กระนั้น  ลุงป้าประสานเสียงว่า ยังไงก็จะโหวตโน
พร้อมกับเเสดงความรู้ึสึกปลงๆ ผ่านรูปประโยคคล้ายๆกัน
เเบบมิได้นัดหมาย ว่า
การพยายามโหวตโน นั้น
ถ้ายังได้การเมืองเเบบเดิมๆกลับมาก็เป็น "เวรกรรมของประเทศ"

โหวตโน เเล้ว ไปไหน
ฟังคำตอบเเล้วชวนคิดว่า
โหวตโนเเล้วอาจช่วยลดเวรกรรมให้ประเทศ

ด้วยการอธิบายที่ฉีกประเด็นเข้าสู่ความเป็นสัจจะธรรมกันขนาดนี้
ก่อนลาจาก ยังกำชับใส่นักข่าวว่า
''เขียนดีๆ เขียนไม่ดีบาปกรรมตามสนอง!!!''
ตอกย้ำกันเข้าไปอีกนั่น
(ผู้เขียนเลยทิ้งท้ายว่า..)
..จับยามสามตาดูท่าเเล้วหลังเลือกตั้งอาจต้อง
ไปถามเเม่ชีท่านว่าจะเเก้กรรมวิธีไหนดี?

นี่เเหละครับ คือเนื้อความของ บทความนี้.
....................................................

ประโยคท้ายเเสดงว่า ผู้เขียนค่อนข้างเเน่ใจว่า
ประเทศไทยยังต้องวนเวียนอยู่ในวิบากกรรมความวุ่นวาย ต่อไป

จขกท.คิดว่า

หากผู้ชุมนุมคิดไปว่า

ผลคะเเนนของการโหวตโน นั้นจะเป็นเครื่องมือ ที่จะใช้
ในการกดดัน รัฐบาลชุดต่อไป ล่ะก็
อยากจะให้เเยกรูปประโยคสักนิด
จะเห็นว่า มันอาจ เป็นความหวังที่.. ยาก นะครับ
กล่าวตามคำพูด คือ
''ผลคะเเนน จะเป็นเครื่องมือ - กดดันรับบาลชุดต่อไป''
''ให้ตั้งสสร.เพื่อเเก้รัฐธรรมนูญ  เเก้ระบบเลือกตั้ง..''

ตกลงกดดันรัฐบาลชุดนี้ไม่เป็นผล เลยจะไปกดดันรัฐบาลหน้า
เอางี้เลยหรือครับ
รัฐบาลหน้าเป็นใครหรือครับ
อนาคตยังมองไม่เห็นเลยนะครับ

เเละหากรัฐบาลมาร์คได้กลับมา..
รัฐบาลมาร์คในปัจจุบัน ผู้ชุมนุมยังกดดันไม่ได้เลย เนาะ ...
เเละ
หากว่า กลายเป็นรัฐบาลปู ..ผมถามว่า เขาจะฟังไม๊ครับ
ปู บอกว่า เขาทำตามที่พี่คิด
เเม้ว บอกว่า ปูน่ะโคลนนิ่งดีๆนี่เอง
รัฐบาลทักกี้ เคยฟัง เคยตอบสนอง  พธม. ไหมครับ
รัฐบาลสมัคร  รัฐบาลสมชาย เคยตอบสนอง พธม. ไหมครับ
เเล้วคิดว่า ปู จะสนหรือครับ
ถ้าปูเข้ามาได้เนี่ย เสียงที่เขากุมอยู่น่ะ
อย่าว่าเเต่การเมืองในสภาเขาจะสนใจ ''เสียงต่าง'' เเค่ไหน ยังไม่รู้เลย
สรุปว่า... กดดันใคร ได้ไหมครับ

ประเด็นถัดมา...หากว่า ด่านเเรกผ่าน น่ะนะ....

จะให้มี สสร3
เพื่อเเก้รัฐธรรมนูญ  เเก้ระบบการเลือกตั้ง
การเมืองในสภา ยังเเก้รธน.ยากเลยครับ
เเล้วการเมืองนอกสภา จะอาศัย ตัวเลขชุดเดียว

ปกติโหวตโน มีราวๆ 1 ถึง 1.5ล้านเสียง
โหวตโนปี49 ที่ คนทั่วไปไม่เห็นด้วย
พรรคการเมืองหลายพรรคบอยคอต
เเละรวมกับเสียงของพธม. สรุปว่าได้ 9ล้านเสียง.
ผมตีเสียว่า คราวนี้ คงอยู่ระหว่างตัวเลขสองชุดนี้.
เเล้ว...ยังไงครับ 
ผมว่า ไม่พอ นะ


จะเเก้รธน.ต้องประชามติครับ เเละต้องเคลียร์ไปด้วย
คู่กับการทำประชามติว่า ประเด็นเเก้มีอะไรบ้าง

ว่าเเต่ว่า มัฆวาน อยากเเก้ รธน. ประเด็นไหน
เเละ อยากเเก้ ระบบเลือกตั้ง ประเด็นไหน ล่ะครับ


ผมเห็นด้วยนะ กับความเห็นของ ผู้ชุมนุมที่เขาไปถามน่ะ
ที่ตอบว่า  Vote No ....No way out.

เเละ เห็นด้วยที่ว่า มันเป็นเวรกรรมของประเทศเราจริงๆเสียด้วย

เศร้าครับ


 ปล. 

ผมได้เขียนในเอนทรี่ก่อนๆหน้า ว่า ม้อบมาเเน่ๆในอนาคตไม่ไกล
นี่ก็มีเสียงออกสื่อของผู้ประกอบการที่ราชประสงค์ว่าจุกไปตามๆกันเเล้ว
นี่เเค่ม้อบรักษากระเเสนะเนี่ย 
หากมาเต็มรูปเเบบล่ะก็ ...หนักหนาสาหัสกว่านี้นัก

ทั้งสองคณะเนี้ย.. เขาจะเข้าใจไม๊นะ..ว่า... คำว่า
''เวรกรรมของประเทศ'' นั้นน่ะ  หมายถึงอะไร  มันเป็นอย่างไร


ที่เขียนเนี่ย...
ผมมิบังอาจไปว่ากล่าวใครหรอกนะครับ
เเละ ผมก็ ขอ ขอบคุณ การชุมนุมที่ สงบเเละปราศจากอาวุธ
ไม่เบียดเบียนใคร ครับ
อ้อ..อันนี้ไม่ได้หมายถึงจุดชุมนุมนะครับ
เเต่ผมหมายความ รวมถึง สถานที่การระดมพล ยกพล เเละพักพล ด้วยน่ะครับ





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 04/06/2011 เวลา : 23.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

อืมม.. การมองของผมนั้น ผมมองเห็นสีเทาด้วย..เเต่ผมเเยกเเยะได้ว่า อะไรขาว อะไรดำ นะครับ. เเละที่คุณว่ามิตรรักเเฟนเพลงของปชป.นั้นน่ะเป็นผู้หลงผิดน่ะ-ผมว่าทุกสีทุกฝ่ายนั้น ไม่ว่าจะเป็นใครๆ ต่างก็มี ชุดความคิด หรือ หลักคิด ที่เเตกต่างกันครับ. ที่ว่าสองปีนั้น-เพราะ เวลาจะคลี่คลายตัวตน คลี่คลายปมปัญหา คลี่คลายความถูกต้องของหลักคิด น่ะครับ-เเละหากจะให้ผมอธิบายหรือเเจกเเจงว่าอะไรถูกผิดนั้นคุณเคยได้ยินศัพท์ปกิตคำหนึ่งไหมล่ะครับว่า beyond comprehend. ดังนั้นเวลาจะทำให้การอธิบายของผมในอนาคตนั้นเเจ่มเเจ้งง่าย..เเละหากคุณจะไม่ได้โพสต์อยู่ในนี้เเต่คุณก็ยังอาจเข้ามาถามผมได้ หากคุณยังต้องการคำอธิบายในเวลานั้น.
อย่างไรก็ดี-ผมอยากจะยกตัวอย่างสักนิดนึงก็เช่น การที่เราเคยมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเพื่อนคนหนึ่ง-เเต่เราก็ยังจะคบกับเพื่อนคนนั้นต่อไป-เวลาจะทำให้เราเข้าใจเขามากขึ้นเเละหลักคิดในการประเมินของเรานั้นก็ชัดเจนขึ้น-เเละเราก็จะเเยกเเยะถูกผิดดีเลวได้เเจ่มเเจ้งขึ้นครับ.
เเละไม่ว่าคุณจะถูกเเล้วผมผิด หรือผมจะถูกเเล้วคุณผิด - ผมก็ถือว่า คุณเป็นคนที่ คิด เเละ ทำ ด้วย เจตนาที่ตั้งใว้ดี ครับ คนที่เจตนาดีนั้น ต้องชื่นชมครับ คนที่เจตนาไม่ดี คิดคด ต่างหากล่ะครับ ที่ผมตำหนิ เเละสังคมควรประนาม
ปล.อย่างไรก็ดี เท่าที่ผมดูๆน่ะ คุณอาจสมควรปรับวิธีการโพสนี๊ดนึงนะครับ เพื่อความสบายใจของเพื่อนร่วมบอร์ด เเต่หากคุณจะบอกว่าจะอยู่เเค่ที่คุณเเจ้งใว้ ไม่ต่ออีกเเล้ว ก็น่าเสียดายครับ เเต่ก็ขอให้มีความสุขกับโลกออนไลน์ ครับ.

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
piggylin วันที่ : 02/06/2011 เวลา : 11.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

ทำไมต้องอีก 2 ปีล่ะคะ คุณต้นหญ้าในป่าใหญ่ หลังเดือน กค. ก็จะไม่มี piigylin โผล่มาในชุมชนแห่งนี้อีกแล้วค่ะ อาจไปโผล่บ้างในโลกเฟสบุ๊คแทน และ เวลาจะเป็นตัวบอก เวลาจะเป็นเครื่องเยียวยา เป็นบทเรียน ให้กับ ปชช.ผู้หลงผิดเอง ไม่จำเป็นต้อง 2 ปีหรอกค่ะ จุดยืนของฉัน คือ ขาว กับดำ แต่จุดยืนของคุณต้นหญ้าในป่าใหญ่ น่าจะสีเทานะคะ ก็เลยคิดกันไปบนบริบทคนละแบบ คนละมุมมอง .... อีก 2 ปี ก็คงลืม เราไปหมดแล้วมั้ง ..........หุหุ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 01/06/2011 เวลา : 01.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

ความคิดเห็นที่ 11 piggylin - ''งงค่ะ ไม่เข้าใจภาษาของคุณ...'' ไม่ได้ปฏิเสธหรือกระบิดกระบวนไม่อธิบายนะครับ เเต่ว่าคุณลองอ่านที่ผมเขียนอีกรอบเเล้วกันนะครับ หากยังไม่เข้าใจเเล้วล่ะก็ ผมขอตอบหรืออธิบายในอีกสองปีข้างหน้านะครับ เเล้วเตือนผมก็เเล้วกัน

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
piggylin วันที่ : 31/05/2011 เวลา : 15.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

เพียงขอให้อ่านไปๆ ถูกผิดไม่ต้องไปสนใจนะครับ ตามไปเรื่อยๆครับ'' ..เมื่อความเข้าใจเรามากขึ้นเราก็จะมีการตัดสินใจได้ดีขึ้น มีมุมมองที่ชัดขึ้น ครับ เมื่อเวลาผ่านไปเราอาจไม่ต้องการถกว่าถูกผิดอยู่ตรงไหน-เเต่เราจะมองไปถึงทางออก หรือการตัดสินใจที่ดีๆ ครับ
*******************
งงค่ะ ไม่เข้าใจภาษาของคุณ ถูก ผิด อยู่ตรงไหน ก็ต้องบอกกันสิคะ เมื่อเวลาผ่านไป ก็ต้องบอกกันอยู่ดี ว่าอะไรถูก อะไรผิด อะไรควรไม่ควรกันอยู่ ดี ไม่รู้ต้นเหตุของทุกข์ แล้วจะหาทางดับทุกข์ได้อย่างไรคะ การหมักหมมปัญหาและข้ามๆ สิ่งผิดๆไป ไม่ใช่ทางออกหรอกค่ะ เพราะถ้าปัญหามันยังคงอยู่่ก็จะคงอยู่ อะไรคือเหตุของทุกข์ เหตุของปัญหา ถ้ากล้ายอมรับกัน เราจะแก้ปัญหาอย่างถูกจุด ไม่ต้องมานั่งแก้ปัญหาแบบมดคลำช้างอย่างที่ ปชป.บริหารประเทศอยู่ และมันไม่ใช่ทางออกของการแก้ปัญหาเลย ทางออกของปัญหาหาได้ไม่ยากหรอกค่ะ ขอให้ยอมรับความจริง และ ก็แก้ไปตามนั้น ............ใช้เวลาไม่นานรับรองประเทศพัฒนาได้ื ไม่จมอยู่กับเขาวงกตวงจรอุบาทว์ แบบในวันนี้หรอกค่ะ
แต่ถ้าเป็นปัญหาเรื่องคนอาจนานหน่อย สัก 10 ปี (การพัฒนาการศึกษา,สันดานนักการเมือง)ถึงแม้ยาก ต้องเริ่ม ไม่ใช่ยากแล้ว ก็มานั่งถอดใจบ่นไปวันๆ คงไม่ใช่ การโหวตโน คือ การกระทำหนึ่งในการแสดงออกให้นักการเมืองได้มีการปรับตัว ปรับสันดานกันได้แล้ว..............แค่ส่วนหนึ่งนะคะ ................

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 30/05/2011 เวลา : 17.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

ความคิดเห็นที่ 8 piggylin - ขอบคุณครับ ทำให้เข้าใจอะไรมากขึ้นเกี่ยวกับ กมม. เเละ พธม. ตลอดจนเเนวทางของพธม.
ก็ว่ากันไปครับ..อย่างที่ผมตอบคุณ คห.2 คุณเหมาะสม น่ะครับ..ว่า ''ไม่เข้าใจอะไร-ไม่เป็นไรครับ เพียงขอให้อ่านไปๆ ถูกผิดไม่ต้องไปสนใจนะครับ ตามไปเรื่อยๆครับ'' ..เมื่อความเข้าใจเรามากขึ้นเราก็จะมีการตัดสินใจได้ดีขึ้น มีมุมมองที่ชัดขึ้น ครับ เมื่อเวลาผ่านไปเราอาจไม่ต้องการถกว่าถูกผิดอยู่ตรงไหน-เเต่เราจะมองไปถึงทางออก หรือการตัดสินใจที่ดีๆ ครับ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
piggylin วันที่ : 30/05/2011 เวลา : 10.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

แผนต่อไป ถ้า เสียง โหวตโน น้อย ก็ ต่อรองอะไรไม่ได้ ต้องยอมไปตามระบบเก่าๆ แต่ถ้ามากพอ มีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน เปลี่ยนอย่างสันติด้วย ..................เพราะมันเป็นฉันทานุมัติ ที่มาจากการเลือกตั้งไง และถ้าโหวตโน น้อย เปลี่ยนแปลงระบบเก่าๆไม่ได้ งวดหน้า พวกเราก็ต้องมารณรงค์ โหวตโน กันอีก เพื่อการเปลี่ยนแปลงระบบเก่าๆน่ะ.......ทำทีเดียวสะเด็ดน้ำไปเลย.......ให้นักการเมืองรีบปรับตัวเร็วๆๆ แค่นั้นน่ะ my voice on my hand.your voice on your hand.

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
piggylin วันที่ : 30/05/2011 เวลา : 10.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

Show you have not understood PAD way.
You have not understood me.
New politic party have applied this election.
But we don't support new politic party.
It is not my answer .my answer is vote no before.
So new politic party is not my hope same as old party.
They made me hopeless all.I must depend on myself by vote no is the best voice .

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 30/05/2011 เวลา : 00.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

ความคิดเห็นที่ 6 piggylin - ปชป.ทำไม่ดี ผมก็มีด่า ครับ.
ขอบคุณที่เม้นท์นะครับ. เเต่ขอความกรุณาเซฟพื้นที่หน่อยโดยอาจโพสเอนทรี่ใหม่ที่มีเนื้อหาตามเม้นท์นี้ๆเเล้วโพสลิ้งค์ใว้ด้วยที่นี่..เพื่อความสะดวกในการอ่านเนื้อหาของเอนทรี่นี้นะครับ.
ผมนั้นอยากให้ กมม. ส่งคนสู้ศึกสส.นะ - เพราะ เเม้จะเข้าสภาได้ไม่กี่ที่นั่ง เเต่ว่า เสียงในสภานั้นถือว่าดังมากๆครับ ดูอย่างสิงคโปร์ ฝ่ายค้านเข้ามาได้ห้าหกคน ฝ่ายรัฐบาลต้องปรับกระบวนกันยกใหญ่. อีกทั้งการส่งคนของกมม.ลงนั้นจะทำให้ประชาชนได้รับรู้นโยบายเเละเเนวทางการบริหารการทำงาน ครับ.

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
piggylin วันที่ : 29/05/2011 เวลา : 23.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

เคย โหวตเยส ให้ ปชป. เพื่อหนีทักกี้แล้ว ก็แพ้เขาอยู่ดี พอ ปชป. ได้เป็นรัฐบาลก็แก้ปัญหา แดงทักกี้ไม่ได้อยู่ดี ไม่มีน้ำยา ไร้น้ำยา ..........แล้ว ยังจะปล่อยออกมาเพ่นพ่าน เผาบ้านเผาเมือง แถม ให้ประกันตัวปล่อยแดงเผาเมืองออกมาอีก คนที่ปลุกผีแดงทักกี้ ให้ตื่นขึ้นมา ก็พวกคุณๆ ปชป.ทั้งนั้น แล้วจะมาตีโพยตีพาย ทำไมกัน มันเป็นวิบากกรรม ที่เป็นผลงานการบริหารประเทศ ของ ปชป.ทั้งนั้น จะสงสารก็สงสาร พูดไปก็ไม่รู้ฟัง มองมิตรเป็นศัตรู ปชป. มองเกมส์พลาดไปแล้วล่ะ ซื้อเวลาเอย อะไรเอย เก่งนัก ปล่อยปัญหาหมักหมม จนปัญหาปะทุ ก็แก้้ตัวว่าคาดไม่ถึง โถ่ถัง
************
แล้ว เรื่องใส่ร้ายป้ายสี มันทำให้พวกคุณๆ ปชป.ทุเรศมาก ตัวเอง แอบจับมือกับแดงแท้ๆ มาหาว่า ทักกี้ จ้างตังค์ คุณสนธิให้โหวตโน ยิ่งทำยิ่งเลว ยิ่งทำ ก็ยิ่งอยากจะโหวตโน ให้หายอึดอัด จนป่านนี้ ยังไม่สามารถช่วยคุณวีระ ราตรี พ้นคุกเขมรอีก ทั้งๆที่เขาไม่ผิด ก็ไร้น้ำยาอีกตามเคย การเมืองไทยเดินมาถึงทางตันแล้ว การโหวตโน คือเสียงที่มีค่าที่สุดในใจเราแล้ว

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
piggylin วันที่ : 29/05/2011 เวลา : 23.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

ถ้าเลือก สส. เข้าไป ก็จะกลับไปสู่วังวนดังต่อไปนี้
1. สส. ก็จะเอาเสียงของเราไปอ้างได้ว่าเขามาจากการเลือกตั้งของประชาชนเท่านั้นเท่านี้เสียง
2. เราก็เห็นกันแล้วว่า รัฐสภาไทยทุกวันนี้ ไม่ได้ทำเพื่อประชาชนเลย  ออกกฎหมาย  แก้รัฐธรรมนูญ  ล้วนแต่ทำเพื่อประโยชน์ของนักการเมืองทั้งสิ้น  เห็นกันชัด ๆ  
3. ความรับผิดชอบของสส. ทำประชุมสภาล่มตลอด  
4. เราต้องยอมให้เขาโกงกินประเทศของเราต่อไป  ประชุมสภาครั้งสุดท้าย  ก็ถลุงงบกันไปกี่โครงการ  ไปกี่แสนล้าน ภายในวันเดียว  เรียกว่า  พิจารณาโครงการละกี่นาที?  แถมยังขยันมากเป็นพิเศษ  เลิกตีสองตีสาม
5. ถ้าเรายังเลือกพวกนี้เข้าไป  ไม่ว่าฝ่ายไหนมันก็เหมือนกันหมด  มันก็เหมือนเดิม ประชาชนก็ได้แต่นั่งดูมัน  แล้วก็มานั่งด่ากัน  นั่งบ่นกันต่อไปไม่มีวันจบสิ้น  เป็นภาวะยอมจำนน  จำยอม จำทน  ทำอะไรไม่ได้  
6. การโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาทุกรัฐบาล  ไม่ว่าจะโดนไม่ไว้วางใจแค่ไหน  ก็ยังเป็นที่ไว้วางใจของ สส. อยู่ดี  โพลออกมาว่า รัฐมนตรีที่ประชาชนไม่ไว้วางใจที่สุด  กลับได้รับไว้วางใจ  ไม่มีการปรับ   ปรับแต่คนที่ไม่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจออก
7. ต่อให้มีสส. ที่เป็นคนดีจริง ๆ  แต่เข้าไปอยู่ในข้องปลาเน่า ก็คงต้องเน่าไปด้วย ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี เหมือนที่ผ่านมา
8. กกต. พอจับทุจริตได้  ส่งต่อศาลว่าผิดจริง  ให้เลือกตั้งใหม่  แต่ไอ้คนที่ถูกจับว่าทุจริตมันก็ได้กลับเข้ามาอีก  กลไกการตรวจสอบ ทำอะไรเขาไม่ได้เลย ต่อท้าย #2 13 พ.ค. 2554, 1:56:42 แต่ถ้าเราไป

กากบาทไม่ประสงค์ลงคะแนนไม่เลือกใคร  จะมีผลดีดังนี้
1. นักการเมืองจะอ้างตนว่ามาจากเสียงของประชาชนอย่างเราไม่ได้
2. บอกนักการเมืองให้รู้ว่าเราประชาชนทนไม่ไหวแล้วกับการทำงานของนักการเมืองแบบนี้  ประชาชนเบื่อนักการเมืองแค่ไหน  ประชาชนไม่ต้องการนักการเมืองแล้ว  มันเป็นการส่งเสียงบอกนักการเมืองอย่างตรงที่สุด  อย่างเป็นรูปธรรม  ชัดเจน  อ้างอิงได้   ยิ่งมากเสียงก็ยิ่งดัง  
3. ทำให้นักการเมืองกลัวเสียงของประชาชนมากขึ้น  ต่อไปจะทำอะไรต้องเกรงใจประชาชนมากขึ้น  ไม่งั้นจะเจอโหวตโนอีก  มันมีผลนะ เราคิดว่า จะเกิดอำนาจต่อรองที่มาจากประชาชนกับนักการเมือง
4. ถ้าเลือก ปชป ก็แพ้  ทำงานไม่เอาไหน  ทุจริตเหมือนกัน  ทำไมเราไม่โหวตโน  ทำตรงกับใจเรา  ไม่ต้องไปจำใจเลือกนักการเมืองแย่ ๆ อีกต่อไป ออกจากวงจรอุบาทก์ที่เราจะไม่ใช่ คนหนึ่งที่ร่วมกันทำให้มันเป็นอย่างที่ผ่านมาอีกแล้ว เราจะไม่ใช่คนหนึ่งที่จำยอมให้นักการเมืองเป็นอย่างนี้อีกแล้ว
5. จะเกิดอะไรขึ้น?  พรรคที่ได้เสียงข้างมากเข้ามาจัดตั้งรัฐบาล  ถ้าเสียงโหวตโนน้อยเขาก็อ้างได้ว่า เขาชนะคู่แข่งอย่างงดงาม  แต่ถ้าโหวตโนมากกว่า  เขาจะอ้างไม่ได้เลย  ถ้าได้รับเลือกน้อยกว่าคะแนนโหวตโน  เขาก็จะหมดความชอบธรรม  และยังน่าอับอายอีกด้วย  ที่ได้คะแนนน้อยกว่า  ยิ่งมีคนไม่เห็นด้วยกับการมาของเขามากเท่าไหร่  มันจะเห็นเป็นรูปธรรมชัดเจน หรือการเลือกตั้งทุกครั้ง คะแนนโหวตโนมีมากขึ้นเรื่อย ๆ นักการเมืองทำอย่างไรให้ประชาชนโหวตโนมากขึ้น ๆ ทุกที  ทำให้นักการเมืองต้องเก็บเอาไปคิดบ้างล่ะ
6.เสียงโหวตโนจะเป็นการสนับสนุนให้เกิดการปฏิรูปบ้านเมืองได้อย่างเป็นรูปธรรมที่สุด  หนทางที่จะนำไปสู่การปฏิรูปบ้านเมืองย่อมมีมากกว่า ต่อท้าย #3 13 พ.ค. 2554, 1:57:10 ถ้านอนหลับทับสิทธ์อยู่ที่บ้านเสียงของคุณก็ไม่มีความหมายอะไรเลย  จับต้องไม่ได้  แต่ถ้าคุณออกไปรวมพลังโหวตโน กากบาทเลือกช่องไม่ลงคะแนน  ประชาชนจะเริ่มมีอำนาจการต่อรองกับนักการเมืองได้  

ใช้ 1 เสียง 1 สิทธิ์ของคุณ  หยุดวงจรอุบาทก์ของนักการเมืองโกงกินประเทศชาติบอกความในใจของคุณว่าคุณไม่พอใจการทำงานของนักการเมืองนั้นมีมากมายแค่ไหน?  มาร่วมกันตะโกนบอกเขากันเถอะค่ะ มาร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงประเทศด้วยกัน  มาร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ด้วยกัน

แต่ถ้าคุณไม่ไปเลือกตั้งนอนหลับทับสิทธิ์  คุณเป็นคนที่ยอมปล่อยให้ประเทศชาติเป็นแบบนี้ต่อไป  หรือไปเลือก สส.  ก็เท่ากับคุณยอมให้วงจรอุบาทของนัการเมืองโกงกินดำเนินอยู่ต่อไป

คุณจะยอมหรือ?

แต่หากคุณโหวตโน  โอกาสของความเปลี่ยนแปลง  การปฏิรูปประเทศชาติจะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

มาดูกันว่า เสียงจากประชาชนที่ไม่พอใจนักการเมืองคราวนี้จะดังแค่ไหน  มากแค่ไหน คอยลุ้นกันค่ะ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
piggylin วันที่ : 29/05/2011 เวลา : 23.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

All comment we only explain my reason.Democrate party would not like to know my reason for improve your behavior?
If not vote no is the best voice.

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 29/05/2011 เวลา : 22.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะครับ.

ความคิดเห็นที่ 1 นายยั้งคิด - นั่นซิครับ งานกาชาด ที่เป็นงานเพื่อสังคมเพื่อส่วนรวมเลยต้องโดนกระทบไปด้วย. ไม่ต้องพูดถึงรถราเเละผู้คนที่ต้องเดินทางลำบาก. เมื่อไรพรบ.การชุมนุมจะออกมาเสียทีนะ.

ความคิดเห็นที่ 2 เหมาะสม
ip : 183.89.201.39/192.168.52.247
ผมไม่ชอบวิธีการโพสโจมตีบุคคลที่3(พรรคปชป)เเบบตีหัวเข้าบ้านของคุณหรอกนะ มันไม่ได้เกี่ยวอะไรเลยกับเนื้อหาเอนทรี่นี้. มันก็จริงของคุณ-ที่ใครจะได้เป็นรัฐบาลสมัยต่อไปนั้นขึ้นอยู่ที่ประชาชนประเมินผลงาน นโยบาย เเละให้คะเเนนใครมากกว่ากัน..เเต่คุณก็เหมือนกันเราๆท่านๆก็มีเเค่1คน1โหวต-อย่าเพิ่งทำนายไปเลยครับ. เเละที่ว่าคุณไม่เข้าใจใครไม่เข้าใจอะไร-ไม่เป็นไรครับ เพียงขอให้อ่านไปๆ ถูกผิดไม่ต้องไปสนใจนะครับ ตามไปเรื่อยๆครับ ขอเเค่ตามอ่านตามรับฟังกันไปผมก็ดีใจ.

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
เหมาะสม วันที่ : 29/05/2011 เวลา : 21.27 น.

ไม่มีโหวต โน ปชป.ก็แพ้อยู่ดี
ถ้าจะแพ้ก็โทษตัวเอง
เป็นรัฐบาลมาก็ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน
มองไปตรงไหนก็มีแต่ทุจริต
กฏเหล็ก 9 ข้อเป็นแค่มุขตลกการเมือง
ถ้าคุณพอใจแบบนี้ เป็นขี้แพ้ยอมตามระบบ
แล้วหวังให้นักการเมืองปฏิรูปตัวเอง
ก็เลือก ปชป.ไป
ผมก็ไม่เข้าใจพวกคุณเหมือนกัน

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 29/05/2011 เวลา : 16.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

แค่ออกมายึดครองบริเวณสะพานมัฆวานก็บ้าเต็มทีแล้วครับ เพราะฉะนั้น ความคิดอ่านที่จะทำอะไรๆจึงเพี้ยนไปหมด

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

<< พฤษภาคม 2011 >>
อา พฤ
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31        



[ Add to my favorite ] [ X ]