• pookcl
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : pookcl@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-02-17
  • จำนวนเรื่อง : 96
  • จำนวนผู้ชม : 221913
  • ส่ง msg :
  • โหวต 169 คน
pookcl
เรื่อยๆ ตามแต่ใจชั้น
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/pookcl
วันพฤหัสบดี ที่ 13 กันยายน 2550
Posted by pookcl , ผู้อ่าน : 1396 , 15:44:34 น.  
หมวด : ทั่วไป

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

สวัสดีทุกท่าน

ก่อนอื่นต้องบอกว่าเจ๊ตกใจมากกับการตื่นตูม (เอ๊ย) ตื่นตัวของคนบล็อก

ที่มีต่อการรณรงค์ภาษาไทยของคุณวิตามินบี

จนมีข้อโต้แย้งและต่อต้านจากหลายฝ่าย ทำให้เกิดความเข้าใจผิดขึ้นกับคุณบีไปใหญ่โต

เจ๊ขอบอกไว้ ณ ที่นี้ว่า

ทั้งหมดเจ๊ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว

ความดีขอยกให้คุณบีทั้งหมด

เพราะชั้นเองที่เป็นคนเสนอโครงการรณรงค์ภาษาไทยให้กับคุณบี

แต่เผอิญไม่ว่างติดเทศกาลพี่เต๋ออยู่ คุณบีเลยปล่อยกิจกรรมออกมาก่อน

ขอโทษไว้ตรงนี้เลยค่ะคุณบี เจ๊ขอโทษอย่างมาก ที่ทำให้คุณบีโดนโจมตี ขอโทษด้วยค่ะ

..................

เพราะชั้นรำคาญเหลือเกิน กับคนที่รักจะเขียนแต่ไม่รักโคตรเหง้าศักราชของตัวเอง

ไม่สำนึกในความเหนื่อยยากของคุณครูที่สั่งสอนมาว่าภาษาไทยมีหลักการเขียนอย่างไร

หยุดก่อน...ก่อนจะอ้าปากเถียง...ถามตัวเองก่อนว่าคุณเป็นคนเลือก

ความถูกต้อง

หรือ

ความถูกใจ

ถ้าจะเอาความถูกใจ(กู) เป็นหลัก ก็อนุญาตให้เลิกคบกะเจ้าของบ้านนี้ได้

หรือจะเม้นท์ด่าทออย่างไรก็ได้ไม่ว่ากันนะ...คริคริ

เพราะชั้นสนับสนุนความถูกต้อง

และต่อต้านความถูกใจโดยเฉพาะภาษาแชทวิบัติ

ชั้นเองก็เป็นคนที่เขียนคำประเภทว่า

ชิมิ...หนูจ๋า...แค่เนี้ย...กรึ๋ย...แว้ก....กรี๊ด...คร้า...แหงม...เง้าเหงา...ช่ายมั้ย...สะแหลน...แหร่ม

อันนี้แชทมั้ยยะ ชั้นก็แชทย่ะ

แต่ไม่ใช่พิมพ์ผิดแบบมักง่าย ด้วยความไม่รู้แล้วนึกว่ากูรู...กูรู้ เช่น

นู๋...แค่เนี๊ย....แว๊ก....คร๊า...แหง๋ม...เหง๊าเหงา...ช่ายมั๊ย...สะแหล๋น...แร่ม

เอ้าช่วยจำง่ายๆ ก่อนจะพิมพ์ลงไปว่า

มีแค่ ไก่จิกเด็กตายบนปากโอ่ง

ก จ ด (ฎ) ต (ฏ) บ ป อ

เท่าน้านนนนน ที่ใส่ ไม้ตรี และ ไม้จัตวาได้

เพราะเป็นพยัญชนะเสียงกลาง

นอกนั้น...ใส่ไม่ได้....มันวิบัติเห็นๆ

และยังแสดงถึงความอ่อนด้อยทางการศึกษา

เจ๊ไม่ได้ต่อต้านการใช้ภาษาที่สื่อถึงเสียง อารมณ์ กิริยา

แต่ต่อต้านการใช้วรรณยุกต์ผิดๆ...ขอเหอะอย่ามั่ว

ส่วนใครที่คิดว่ากูแน่ กูอหังการ์ ก็ปล่อยมันไป

เจ๊ไม่คิดว่าจะบังอาจไปสั่งสอนเขาเหล่านั้น

เพราะกะลาชั้นมันแตกไปแล้ว..คริคริ

 แล้วชั้นก็มีจิตสำนึกต่อสังคมพอ

ในขณะที่โลกไซเบอร์กว้างขึ้น เรามีกูเกิ้ลที่หาอะไรก็ด้ายยยยยยย

แล้วเราก็ใช้ภาษาไทยวิบัติๆ เด็กๆ รุ่นหลังก็เอาอย่างเลียนแบบ

แล้ววันนึงที่พวกแกมีลูก แกจะรู้เองแหละ

ว่าผลกระทบจากความไม่ใส่ใจ...ดัดจริตในสติปัญญามันส่งผลแค่ไหน

.................

เหนื่อย....ใครยังข้องใจก็เม้นท์มาจะตอบทุกเม้นท์

อยากด่ามาด่าที่นี่...มาทางนี้

เพราะชั้นเลือกความถูกต้อง...ไม่ใช่ถูกใจ

.............

ป.ล. อ้อ....Think before post และ Think before comment ด้วยนะจ๊ะ

จุ๊บๆ

แถมท้าย

http://dict.longdo.com/





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
paedophile วันที่ : 18/09/2007 เวลา : 09.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น


แหม.....

เจ๊ก็

จะทำอะไรก็บอกกันก่อนก็ด้ายนี่นา

จะได้ร่วมด้วยช่วยกัน

เราชอบสนับสนุนกันอยู่แร๊ว

คนกันเองทั้งนั้น

ค่อย ๆ พุดค่อย ๆ จากันก็ได้

อยู่ ๆ ทำซะป๋า up blog ไม่ออกเลย

เล่นเสียบหน้าอกทะลุหลังกันแบบนี้

เหลือที่ไว้ให้ป๋ายืนบ้างดิ๊

พื้นที่ของโอเคออกจะกว้างแบ่ง ๆ กันหน่อยนะ

อย่าเพิ่งรีบล้อมรั้วโดยไม่สะกิดกันก่อน

ป๋าก็ต้องตกอยู่ในวงล้อม

ทีนี้ป๋าเคยเป็นอดีตนักรบเดนตายโดยสัญชาติฌาณนักรบ

ก็ต้องตีฝ่าวงล้อมอ่ะดิ๊

ป๋าไปรบที่ไหนตายกันเป็นเบือทุกที่

แต่ป๋าจะไม่รุกรานใครก่อนเด็ดขาด

ไม่รู้ว่าเจ๊เป็นแม่ทัพกะเค้าด้วย

ม่ายงั้นแค่เลี้ยงเหล้าเจ๊ซักสองกลมนมซักสองกล่อง

ก็คงไม่เกิดสงครามน้ำลายหรอก

สงครามเริ่มแล้วจบ

แต่สหายร่วมรบยังคงอยู่ตลอดกาลนะเจ๊น๊า

ด้วยความเคารพอย่างสูงลิ่ว

ป๋าเองจ้า

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
MoneyPenny วันที่ : 17/09/2007 เวลา : 00.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/moneypenny
If you like me...run away now!

Dear Je,

Sorry I came late.

Please do not get me wrong. I love our language and cherish it more than anything.

In my humble opinion, to not be a double standard one should display a good example to others before starting such campaign by writing good and proper Thai. That will give us ligitimate rights to do such thing.

Then again, what are our rights and who are we to say who is right who is wrong? We shouldn't judge other in the whole lot for their explicit expression but to leave the choice to them. In this case I think the implicit value or the intention that counts.

With love and all due respect kha.

MNPN

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ชุติภัทร์ วันที่ : 16/09/2007 เวลา : 00.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/way1
อย่าเพิ่งตัดสินฉัน จากสิ่งที่คุณอ่าน จนกว่าคุณจะได้รู้จักตัวจริงของฉัน

เอ่อ...

สอบตกไวยากรณ์ คำถูกผิดตลอดเลยอะเจ๊

ชุฯ ถนัดวิจารณ์...

แต่ก็จะพยายามนะเจ้าคะ

เอกไทย...แต่เขียนผิด...มันไม่ดีเอาเล้ย

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
beckyblooms วันที่ : 15/09/2007 เวลา : 19.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

คุณพี่เจ๊pookคะ..(ขอยกยวงมาแปะตรงนี้ อยากให้เห็นจริงๆอ่ะค่ะ )

ไปบ้านคุณพี่แล้วงงๆนิดหน่อย.. ยังรู้สึกเลยว่า เราก็อยู่ในกลุ่มเสื่อมกะเขาด้วยสิวๆ..แหะๆๆ..
แต่อยากบอกให้ภูมิใจ.. ว่า..
ที่จริงรู้สึกเองเรื่องนี้มาตั้งแต่หลายเดือนก่อน เพราะฟังคุณหมอเกษม องคมนตรีท่านพูดทางช่อง 11
เรื่องภาษาไทย แรกๆก็เครียดเลย 555 ยังคุยกับเพื่อนเลยว่า.. หมดสนุกกับภาษากันครานี้..
แต่เห็นด้วยมั้ย?.. เห็นด้วยจริงๆ..
แล้วไอ้ข้ออ้างว่า ภาษาจะหมดสนุกมันก็ไม่จริงหรอก.. เพราะเวลาที่เริ่มรู้สึกว่าภาษาไม่ดี จะกลับไปที่หนังสือของ
คุณคึกฤทธิ์เสมอ .. แล้วก็ได้รู้ว่า.. ภาษาที่ดี..ที่ถูก..และยังสนุกกับมันได้โดยไม่เกี่ยวกับกาลเวลานั้นเป็นอย่างไร..
อธิบายไม่ถูกเหมือนกันค่ะ.. แหะๆๆ..

ส่วนหนังเรื่องนี้.. ก็แอบกะๆอยู่เหมือนกันว่าคงถูกจริตคุณพี่เจ๊ 555
ตกลงความดีขนาดนี้ ไม่มี"เลี้ยง" เรยเหรอคะ 555 ..นั่น! ไม่ทันไร หลุดมาหนึ่งคำแล้วที่ผิด 555..
เจ๊ทำเอาหนูเครียด พอๆกับท่านองคมนตรีแย้ว!
"สู้เขาต่อไป..ทาเคpook" 555

ป.ล. เขียนยาวหน่อย แต่จริงใจนะคะ เอิ๊กๆๆ..
555

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
aoikrub วันที่ : 15/09/2007 เวลา : 14.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pimpimol

โอ้วววว
ดุเดือดเผ็ดมันอีกแล้ว
จะพยายามสะกดคำให้ถูกนะครับผม
กลัวเจ๊ด่าอะ
รณรงค์เถอะค่ะ แต่ใครจะเลือกใช้อะไรยังไง คงต้องปล่อยเป็นเรื่องของบุคคล
อย่าฉุนไปเลยนะคะ เดี๋ยวไม่สวยน้าจะบอกให้

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
WoraDeLaFolle วันที่ : 15/09/2007 เวลา : 03.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/waewwow

โอ๊ะ คุณSupawan อ่านใจดั๊นครบบรรทัดเยยยยย (ปล, อย่าฆ่าล้างตระกูลหนูเลยนะค๊า หนูเลือกใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกและสื่อถึงมิตรภาพอันแนบแน่น เขียนให้มันหรูหราแบบนี้ก็เขียนเป็นอยู่เจ้าค่าาาา)

กราบขอบพระคุณที่เจ๊แวะไปเยี่ยมที่บ้าน และขอบคุณแทนคุณยายนะเจ้าคะ


ความคิดเห็นที่ 21 (0)
แม่หมู_de_mascot วันที่ : 14/09/2007 เวลา : 23.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/optimsticheart
(สาระ)กวน ป่วนใจ ราย(ร่าย ร้าย)สะดวก


เจ๊ขรา...(นี่คือ แชทไหม?? แต่ ให้อารมณ์ได้แน่)

เจ๊ขา...(แบบนี้ ตามแบบแผน อาจไม่ได้อารมณ์ ในทันที เหมือนแบบแรก แต่ ถ้าอ่านด้วยจินตนาการ ใส่อารมณ์ในน้ำเสียง-ในใจ ก็จะได้รส แห่งภาษาได้เช่นกัน)

แม่หมูได้มีโอกาสทราบแนวคิดเรื่องการรณรงค์ของเจ๊มาพักใหญ่ ก็ลุ้นอยู่ว่า มันจะออกมาเช่นไร สไตล์ไหน สไตล์ครูบี หรือ แนวรณรงค์แบบของเจ๊...เมื่อมันปรากฏออกมา ให้ตายเถอะ แม้มันจะทำให้หลายท่าน หงุดหงิด งุงิ คริคริ ฯลฯ ไปบ้าง
แต่...
เจ๊ขา....มองในแง่ดี ที่ไม่ต้องใช้อารมณ์มาคุยกันล่ะก็...
โครงการรณรงค์ของเจ๊ ได้รับผลกระทบ(feedback) เป็นอย่างดี
ประเด็นความคิด อะไรสักอย่าง เมื่อมันเกิดขึ้น แม่หมูว่า มันไม่จำเป็นเลย...ที่ทุกคนจะต้อง โอเค ใช่ค่ะ เห็นด้วยสุดๆ ประเสริฐที่สุด ฯลฯ

ถ้าเป็นแบบนี้ แม่หมูว่ามัน จอมปลอม ค่ะ
ใช้คำ "จอมปลอม" ฟังดู โหดร้าย ขึงขังไปหน่อย
สมมติว่าเราเปลี่ยนมาใช้ ตอแหล ก็ ไม่สุภาพ
อารมณ์แบบนี้ ภาษาเบี่ยง (ไม่ใช่สวรรค์เบี่ยงนะคะเจ๊-คือไม่แน่ใจว่า แบบนี้มันคือ "ภาษาแชท" หรือไม่ อย่างไร)
เราก็อาจเลี่ยงมาใช้ "ตอแร" “ทอแหร” ทดแทน เพื่อให้สามารถ "สื่อสาร" ได้ เข้าใจกันมากขึ้น

กรณีแบบนี้ เจ๊เห็นว่าเป็นอย่างไร

โทษค่ะ ที่แถออกไกลไปหน่อย แฮ่ะๆ คือ การมีประเด็น ให้ สมาชิก เพื่อนๆ ได้ ฉุกคิด และ ถกเถียง (แหม จะแรงไปไหมนี่??) เพื่อหาข้อสรุปที่เป็นกลาง เป็นที่ยอมรับ แบบกลางๆ ในสังคม
มันถือเป็นปรากฏการณ์ที่ดี มิใช่หรือ

บ้านเมืองเรา เท่าที่เติบโตมา แม่หมูเห็นว่า เรายังขาดทักษะ และ จิตใจ ที่จะ ทะลุปราการด่านนี้กันเท่าไร..เราถึง(ดูเหมือน) จะไม่พัฒนากันสักที(หมายถึงสังคมทั่วๆไปนะคะ)

ตามความเห็นของแม่หมูแล้ว ประเด็นหนึ่งๆ มันไม่อาจเป็น "สิ่งที่ถูกต้องที่สุดตั้งแต่คิด" หรือ "ผิดตั้งแต่คลอด อย่าเชื่อมัน" นะคะ

เพราะ เมื่อมีการสื่อสารเกิดขึ้น ต่างคน ต่างมุมมอง ต่างตีความ ขึ้นกับประสบการณ์ พื้นฐานด้านต่างๆ ของแต่ละบุคคล มันคือ ธรรมชาติ จึงไม่น่าจะต้อง "เลือกข้าง" ว่าฉันเห็นด้วย เป็นพวกหนึ่ง ฉันไม่เห็นด้วย เป็นพวกหนึ่ง นี่นา

อย่างแม่หมูเอง ไปอ่านเรื่องของครูบี ก็เห็นด้วยในแนวคิด แต่จะเอาป้าย แบกไปแปะตามที่ต่างๆ ก็ รู้สึกว่า บางประเด็น มันอาจกดดันเกินไป แต่เพราะเห็นว่าเป็นโครงการที่ดี แม่หมูก็จัดการสร้างป้ายของตัวเอง(ดูจาก คห. ๑๔ ของแม่หมูค่ะ) ขึ้นมาใช้แทน...แบบนี้ ก็เป็นอีกทางเลือก ไม่ใช่หรือ

ดังนั้น...แม่หมูจึงคิดว่า "ไม่มีใครผิด"
และ...ไม่ต้อง รับผิด หรือ ให้คุณ-ให้โทษ แก่ ผู้ใดทั้งสิ้น นะคะเจ๊
มามะ จุ๊บๆ ไม่ต้องเหนื่อย นะคะ

ถ้าทุกคน ร่วมกันแสดงความเห็น-ถกเถียง(ในทางสร้างสรรค์) ด้วยความเคารพนับถือซึ่งกันและกัน เรียนรู้ที่จะฟังและปรับใช้ให้เหมาะสมกับตัวเอง...หรือ ใช้ร่วมกันในสังคม...มันคงดีไม่น้อย และเชื่อว่า การกระทำแบบนี้ จะนำสิ่งที่ดีขึ้นๆ กลับมาสู่สังคมที่เราอยู่ร่วมกันได้ในอนาคต

โดยส่วนตัวแล้ว แม่หมูไม่คิดจะใช้ คำวิบัติ เช่น ไหม=มั้ย เดี๋ยว=เด๋ว ทำนองนี้นะคะ
เพราะ มันพิมพ์ไม่ลง ขัดตา ขัดใจ..ตัวเอง

แต่สำหรับ คำที่ใช้เพื่อ เลียงเสียงธรรมชาติ หรือ เขียนเพื่อให้สื่อถึงภาษาพูดให้เกิด ภาพพจน์ ในภาษา อย่าง อิ อิ นาฮ้า คริคริ้ ทำนองนี้ เมื่อใช้แล้ว คนเขียนสนุก คนอ่านสนาน ก็น่าจะเพียงพอ

ส่วนเรื่องวรรณยุกต์ นั้นแม่หมูมั่นใจ เพราะคุณครูภาษาไทยทุกๆท่าน ที่ได้กรุณาสั่งสอนมา ให้เราเข้าใจและใช้ถูกต้อง แบบที่เจ๊ต้องการค่ะ
.......................
เม้นท์(เขียนอย่างนี้ได้ไหม) นี้ แม่หมูหลีกเลี่ยงการใช้ภาษาพูด ภาษาแสลง นะคะ พยายามใช้ "ภาษาเขียน" ตามแบบฉบับ
ถามว่า
อ่านแล้ว ได้อารมณ์สนุกบ้างหรือไม่ แค่ไหน??
ถ้าได้(บ้าง)..นี่อาจเป็นตัวอย่างเล็กๆ ที่แสดงถึง การใช้ภาษาไทย แท้ๆ เดิมๆ ที่ถ่ายทอดอารมณ์ ได้ไหมคะ

โอ่ย...กร๊าก..กกกกกกกกกก แฮ่กๆๆๆๆๆๆๆ ขอปลดปล่อยสักนิดเถอะ อิ อิ

เอาเป็นว่า มาอีกครั้ง ตามที่คิดและแจ้งไว้
ด้วยรักค่ะเจ๊
จุ๊บๆ


ความคิดเห็นที่ 20 (0)
มิสนอราห์ วันที่ : 14/09/2007 เวลา : 21.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/missnorah

ตามอ่านครบทั้งของเจ๊ คุณบี และคุณคนโทจ้ะ

นานาทัศนะน่ะเจ๊...ขึ้นอยู่ที่แต่ละคนด้วยล่ะจ้ะ



ความคิดเห็นที่ 19 (0)
มิสนอราห์ วันที่ : 14/09/2007 เวลา : 21.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/missnorah

ตามอ่านครบทั้งของเจ๊ คุณบี และคุณคนโทจ้ะ

นานาทัศนะน่ะเจ๊...รณรงค์ด้วยความหวังดี แต่ก็อยู่ที่แต่ละคนล่ะนะคะ



ความคิดเห็นที่ 18 (0)
นักรบนักรัก วันที่ : 14/09/2007 เวลา : 21.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mymemory
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย ! !

มีใครโต้เถียงเรื่องเอกราช ทางภาษาเหรอครับ เด๋วผมไปฆ่ามันให้ เอามะ

ผมเองก็เป็นคนที่เขียนคำประเภทว่า
ชิมิ...หนูจ๋า...แค่เนี้ย...กรึ๋ย...แว้ก....กรี๊ด...คร้า...แหงม...เง้าเหงา...ช่ายมั้ย...สะแหลน...แหร่ม

แชทมั้ยคับ ผมก็แชทคับ !!!

แต่ไม่ใช่พิมพ์ผิดแบบมักง่าย ด้วยความไม่รู้แล้วนึกว่ากูรู...กูรู้ ไม่เคยคับนอกจากพิมพ์ตก ยก เว้น ฮิๆ

จบข่าว...


...........................................

ขอเรียนเชิญไปให้ความเห็นเรื่องหนังใหม่ของท่านมุ้ยต่อจาก-พระนเรศวร
เรื่อง"เพชรพระอุมา The Movie " ด้วยนะครับ
http://www.oknation.net/blog/mymemory/2007/09/14/entry-2

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
kamolnum วันที่ : 14/09/2007 เวลา : 19.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

ตกข่าว

แต่เห็นด้วยเรื่องเขียนภาษาไทยให้ถูกต้องครับ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
yongchan วันที่ : 14/09/2007 เวลา : 16.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yongchan


หนูชอบเรื่องนี้ของเจ๊มั่กๆๆ โหวตที่ 130 ของหนูเองนะเจ๊...

เจ๊เขียนโดนใจหนูมากเรื่องภาษาแชท คือว่าออกเสียงตามนั้นก็ได้ แต่เขียนวรรณยุกต์ให้ถูกต้องด้วย (จะเป็นพระคุณมาก) เพิ่งมารู้ว่ามันจะเห็นผลตอนมีลูกเนี่ยแหละนะ

ส่วนป้ายของหนูเป็นป้ายนี้ เลือกเพราะ จะได้เตือนใจตัวเองด้วย

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
TheQueenofNostalgia วันที่ : 14/09/2007 เวลา : 12.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saisoi
The worst is yet to come. 

What's happening here?
ฮี่ๆๆ ดัดจริตมั้ย

เพิ่งล็อกอินเข้ามาในรอบ 5 วัน เจอเมสเสจ ของพี่คนโท
ก็เลยเข้าไปอ่านบล็อกพี่เค้าเป็นคนแรก แล้วก็ลิงค์จากเนื้อหาในเรื่องมาที่เจ๊ เป็นคนที่สอง.... เดี๋ยวน้องคงต้องไปตามอ่านเรื่องราวในบล็อกย้อนหลังซักหน่อย เสาร์อาทิตย์นี้ คิสถึงเจ๊มากๆเด้อ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
แม่หมู_de_mascot วันที่ : 14/09/2007 เวลา : 09.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/optimsticheart
(สาระ)กวน ป่วนใจ ราย(ร่าย ร้าย)สะดวก



คิดถึงนะคะเจ๊...อิ อิ รออ่านของเจ๊อยู่ที่เดียวเชียว
มาแปะไว้ก่อน เดี๋ยวมา จัดให้หนึ่งเม้นท์ ด้วยใจจ้ะเจ๊

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
วิตามินบี วันที่ : 14/09/2007 เวลา : 03.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  


ขอโทษค่ะมาดึกไปหน่อย
บีเพิ่งทำงานเสร็จ
เจ๊คะ เรื่องความดีคงไม่กล้ารับไว้
แต่ขอให้มีคนเข้าใจบีบ้างก็พอแล้ว

แต่หากการรณรงค์ครั้งนี้มีข้อคัดเคืองใจกับผู้ใด
ก็ขอร่วมรับผิดกับเจ๊ด้วยเช่นกันค่ะ
ไปไหนไปกัน

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
มะอึก วันที่ : 14/09/2007 เวลา : 00.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

สวัสดีครับท่าน....ผมชื่อมะอึกครับ.....
อ่านแล้วเข้าใจครับ.....

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
plutothedog วันที่ : 13/09/2007 เวลา : 22.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/muqpum

สะกดคลาดเคลื่อนเพราะตกภาษาไทย ให้อภัย
แสดงอารมณ์ ให้อภัย
แต่พวกเขียนไม่ใส่สระเลยเนี่ย รับมิได้
(เช่น กรูว่ = กรูว่า)

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 13/09/2007 เวลา : 20.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

เห็นด้วยกับการรณรงค์น่ะค่ะ เพราะเราเองก็เขียนผิดมาตั้งนาน หลายๆคำ โดยบางทีก็ไม่ได้ตั้งใจ ค่ะ
แต่เหมือนการรณรงค์นี้ จะมีปัญหาอะไรบางอย่างเกิดขึ้น
เหมือนไม่เข้าใจในเจตนากันบางอย่าง
ดูเครียดกันไปน่ะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
beckyblooms วันที่ : 13/09/2007 เวลา : 19.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

เอิ่ม!.. เกิดเหตุเภทภัยใดขึ้นแถวนี้ฤาเพคะ..?
..
แหะๆๆ.. อ่านๆดู.. ฉันก็เข้าข่ายใช้ภาษาเสื่อมกับเขาอยู่เหมือนกันอ่ะ..

เฮ้อ!.. แหะๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
delicoco วันที่ : 13/09/2007 เวลา : 18.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/delicoco

อืม...เห็นด้วยกับเจ๊นะ
แล้วก็เห็นด้วยกับคอมเมนต์ของคุณ หญิงน้อย ว่าน่าจะเป็นเรื่องของความชอบใจมากกว่า แต่...บางคนก็อาจเขียนด้วยความไม่รู้ อันนี้ก็ว่ากันไป
เสนออีกอย่างหนึ่ง...บางทีการใช้คำผิดๆมันทำให้ความน่าเชื่อถือของเรื่องลดลงไปน่ะค่ะ


ความคิดเห็นที่ 7 (0)
หญิงน้อย วันที่ : 13/09/2007 เวลา : 18.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lifeon
สุขสราญชีวี ชาติเรามีเสรีมานาน แต่มีแดงงงงงงใจพาลคิดรุกรานแผ่นดินแดนไทย อย่าให้มันราวี


สวัสดีค่ะพี่ปุ๊กซีแอลที่เคารพรัก..

ปอมรับรู้เรื่องราวจากคุณบีว่าพี่มีไอเดียแบบนี้แบบนี้
ปอมก็บอกว่าเห็นดีด้วย แล้วจะให้ช่วยอะไรก็ว่ามา...
จนกระทั่งเมื่อคืนเกิดเหตุ ๕๕๕๕๕ ปอมต้องเข้าไปรับป้าย เห็นแว๊บบบบบ(เขียนได้เปล่าเนี่ย)แรกก็เข้าไปคุยกับคุณพริมว่าเดี๋ยวต้องมีอะไรแน่ๆ

แหมมมมม แล้วก็แช่แป้งจริงๆค่ะคุณพี่....
ดีนะคะที่ปอมไปคอมเม้นท์ป้ายเจ้าปัญหา แค่ ๒ บ้าน
แต่ไอ้ที่ทะเล่อทะล่าเข้าไปเนี่ยเพราะชอบหัวเรื่องเค้า

แล้วด้วยความที่เป็นคนมีหยักสมองน้อยนิดจึงต้องค่อยๆอ่านเรื่องราวด้วยความระมัดระวัง บรรจงซึมซับถ้อยคำของ จขบ และก็คอมเม้นท์ด้วยความจริงใจ และก็จากมา
โดยทิ้งป้ายนี้เอาไว้ และไม่มีเจตนาใดๆทั้งสิ้น

ปอมว่า ณ.ตอนนี้เท่าที่สังเกตดูมันเป็นเรื่องของความชอบใจ หรือ ไม่ชอบใจมากกว่า แล้วพี่ปุ๊กไม่ต้องรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้นด้วยค่ะ ปอมบอกคุณบีเหมือนกันว่า เดินหน้าต่อไปเพราะมันเป็นเรื่องที่ดี เพียงแต่ว่าเรามาดูกันใหม่ว่าปัญหามันอยู่ตรงไหน ป้ายไหน เพราะโดยส่วนตัวเวลาเม้นท์ ปอมก็คงจะยัง ๕๕๕๕๕๕๕๕ จึ๋ย แว๊กก บ้างเพื่อความซาบซ่าน เวลากระชับมิตรกับเพื่อนๆ

เฮ้อออออออ ไซเบอร์๕๕๕๕๕ ขำจริงๆพี่มาเที่ยวภูเก็ตเมื่อไหร่ เดี๋ยวปอมจะพาพี่ไปเลือกหนุ่มๆแก้เซ็ง
(คุณภาพ แบบปลาหมึกแถวบนเลยล่ะค่ะ)

ป.ล.ขอย้ำปอมจะทะเล่อทะล่าแบกป้ายต่อไปนะคะฮ่าๆๆๆ
แต่ว่าหนักจิ๊บเลยค่ะพี่ป้ายเที่ยวนี้

คิดถึงเสมอ
หญิงน้อย ณ.ภูเก็ต


ความคิดเห็นที่ 6 (0)
pookcl วันที่ : 13/09/2007 เวลา : 17.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pookcl
Why am I feeling so strange

**Supawan คะ
อยู่ที่จิตสำนึกต่อสังคมแต่ละคนมากกว่าค่ะ

**เจ้าโอ๋คะ
ขอบคุณที่เข้าในในเจตนา แต่เจ๊ขอติงอย่างแรกเลยนะ
คะ ไม่ใช่ ค๊ะ ค.ควายไม่อยู่ในอักษรกลาง
ดังนั้นไม่ต้องใส่ไม้ตรี...นะจ๊ะ...จุ๊บๆ เด็กดี

** ปฐม
พอได้แล้ว...จบได้แล้วนะคะ...ได้มั้ยคะ
อย่าให้เจ๊ฉิวนะ...เดี๋ยวมี 3 กลม...กร๊ากกกกกก

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ปฐม วันที่ : 13/09/2007 เวลา : 16.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pathom
หยุด !!!  การเกลียดชังทุกอย่าง  หันมาเกลียดตัวเองแทน  ตึ่งโป๊ะ !!!

เอาว่า มันก็ชัด ๆ ในสิ่งที่เห็น

เพราะคำพูดเจ๊มันก็ชัดเรื่องการรณรงค์

ปัญหาไม่ใช่การรณรงค์

ปัญหาคือ มารยาท และ บัตรสองใบที่นอกเหนือมา เพราะในเอนทรี่นี้ก็ชัดว่า เจ๊สนับสนุนแค่สองใบ

และเจ๊น่าจะเป็นตัวตั้งตัวตีต่อความเห็นนั้น ๆ ซึ่งเป็นสองใบที่ไม่มีปัญหา

แล้วไอ้สองใบที่มีปัญหามันหลุดมาได้อย่างไร แล้วถ้าเจ๊บอกว่า

"ลุยเลยลูก ไปโพสต์ให้มันกระจายเลยลูก" เจ๊ผิด

แต่นี่อ่าน ๆ ดูแล้วเจ๊ไม่ได้ทำนี่ จะมารับผิดทำอะไรไม่เข้าใจ

มันก็เหมือนลัทธิคอมมิวนิสต์กลาย ๆ นี่แหล่ะ

คนคิดต้นฉบับมีแนวคิดที่ดี

แต่คนจำแล้วเอามาปฏิบัติ

"ห่วย" และ "บรมห่วย" และ "ประพฤติอย่างเดียดฉันท์น่ารังเกียจที่สุด"

เอาน้ำหน้าอะไรมาวัดมาใคร "คุณภาพ" หรือไม่

อ่านแล้วข้องใจ ว่า เจ๊จะผิดตรงไหน

รับผิดไปเรื่อย ๆ จะให้ผมหลงรักเจ๊ไปถึงไหนวะ

ถามจริง

ผมไม่ได้โง่จนไม่รู้ว่าอะไรมันเกิดขึ้น

คิดอะไรทำอะไร รับนโยบายมาแล้ว อย่าโชว์นัก คนอื่นเค้าเดือดร้อน


ความคิดเห็นที่ 4 (0)
chao-oa วันที่ : 13/09/2007 เวลา : 16.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chao-oa

อ้อ.. ท่านพี่

แล้ว.. คำว่า... คริคริ.. เป็นภาษาแชทหรือเปล่าค๊ะ

เพราะหนูชอบใช้ค่ะ.. แบบว่า.. หัวเราะ... ดัง. คริคริ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
แมนบางไทร วันที่ : 13/09/2007 เวลา : 16.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/558855

ภาษาไทย....ไม่หายไปไหนหรอก..อยู่ในใจของทุกคน

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
chao-oa วันที่ : 13/09/2007 เวลา : 16.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chao-oa

ตกลงค่ะ..
หนู... อะไรที่ดีงามกับสังคมและวัฒนธรรมหนูน้อมรับค่ะ
เพราะหนูก็ใช่บ่อยค่ะ.. ภาษาแชท
และเพื่อความถูกต้องอย่างที่กล่าวข้างตน
หนูก็จะปฏิบัติค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
Supawan วันที่ : 13/09/2007 เวลา : 15.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/supawan

การรณรงค์เป็นเรื่องที่ดีค่ะ เราควรรักที่จะใช้ภาษาไทยที่ถูกต้อง ดิฉันเองก็เป็นคนหนึ่งที่รักที่จะใช้ภาษาไทยอย่างที่เรียนมาในโรงเรียน

อย่างไรก็ตาม น่าจะอยู่ที่วิจารณญาณของแต่ละคน ที่จะเลือกใช้กันเอง เรื่องนี้เป็นสิทธิค่ะ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

<< กันยายน 2007 >>
อา พฤ
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30            



[ Add to my favorite ] [ X ]