• pooklookclub
  • วันที่สร้าง : 2012-09-05
วันเสาร์ ที่ 2 กรกฎาคม 2559
Posted by pooklookclub , ผู้อ่าน : 1035 , 13:20:23 น.

ออกจากวัดถ้ำน้ำ เราก็เดินทางไปที่เขางูต่อค่ะ ช่วงนี้นำแล้ง และอากาศยังร้อนอยู่นะคะ อีกสักพักให้ฝนตกเยอะๆ กว่านี้ น้ำคงจะเต็มบ่อสวยงามกว่านี้แน่ๆ ค่ะ ตลอดเส้นทางจะมีลิงที่มารออาหารจากคนอยู่ เค้าจะมีจุดให้อาหารลิงนะคะ อย่าให้ริมถนน เพราะจะทำให้ลิงถูกรถชนได้ มักจะได้ยินคนบ่นกันว่าแบบนี้ลิงที่อยู่ที่อื่นก็ไม่ได้กินสิ มีแต่ลิงที่มาจุดนี้ถึงจะได้กิน แต่นุ้ยว่าถ้าเค้าหิวเค้าคงมาที่นี่เอง เพราะรู้ว่ามีอาห....

วันพุธ ที่ 22 มิถุนายน 2559
Posted by pooklookclub , ผู้อ่าน : 1113 , 13:53:56 น.

ตอนวางแผนว่าจะไปเที่ยวราชบุรีกัน นุ้ยและเพื่อนๆ ก็คิดว่าอยากจะไปแบบชิลๆ นั่งรถไฟไปเรื่อยๆ แต่พอวางแผนแล้วก็คิดว่าไปเที่ยวได้ไม่ครบตามที่ตั้งใจแน่ๆ กว่าจะไปแต่ละที่คงหารถสาธารณะลำบาก สุดท้ายก็ต้องขับรถยนต์กันไป ถ้าการเดินทางด้วยรถสาธารณะบ้านเราสะดวกและรวดเร็วก็คงจะดีกว่านี้นะคะ นุ้ยเริ่มเดินทางกันตั้งแต่ 8 โมงเช้าของวันอาทิตย์ ใช้บริการ Google map นำทางไป จุดหมายแรก คือ พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่วัดขนอน ดูรา....

วันอังคาร ที่ 21 มิถุนายน 2559
Posted by pooklookclub , ผู้อ่าน : 938 , 13:00:56 น.

นุ้ยเดินทางไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายนค่ะ เสียดายที่ไม่ได้ไปชมการแสดงหนังใหญ่ด้วยซึ่งจะมีทุกวันเสาร์ เวลา 10.00 น. สำหรับพิพิธภัณฑ์ จะเปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 8.00-17.30 น. โดยไม่เสียค่าเข้าชม (แต่จะมีตู้บริจาคสำหรับผู้ที่อยากจะช่วยสนันสนุนพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ให้คงอยู่ต่อไปนะคะ) เมื่อเข้าไปในบริเวณวัด จะเจอโรงมหรสพหนังใหญ่อยู่ทางซ้ายมือค่ะ สร้างเมื่อปี 2461 ใกล้จะครบร้อยปีแล้วนะคะ พิพิธภัณฑ์....

วันเสาร์ ที่ 4 มิถุนายน 2559
Posted by pooklookclub , ผู้อ่าน : 1443 , 09:43:44 น.

นุ้ยไปเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2559 นะคะ ผีเสื้อเยอะมาก  จุดดูผีเสื้อจะเริ่มตั้งแต่บ้านกร่างแคมป์เป็นต้นไปนะคะ เราจะผ่าน 3 ลำธาร ผีเสื้อเยอะทั้ง 3 ลำธารเลย และจะพบเห็นผีเสื้อบินตลอดทางด้วย  ผีเสื้อที่นี่ค่อนข้างเชื่องนะคะ เลยทำให้โดนรถเหยียบตายซะเยอะเชียว เสียดายตอนอัดวีดีโอไม่ได้ใช้กล้องใหญ่ ใช้มือถือซะงั้นพอเอาลงยูทูปเลยไม่ค่อยชัด อยากให้พี่ๆ เพื่อนๆ ได้เห็นความสวยงามชัดๆ จังเลย....

วันศุกร์ ที่ 6 พฤษภาคม 2559
Posted by pooklookclub , ผู้อ่าน : 1317 , 16:44:47 น.

วันนี้เราได้ตื่นสายกันขึ้นนิดนึงค่ะ ตื่นตี 3 รถมารับตอนตี 4 คนขับรถเช่าให้พวกเราวันนี้เป็นนักเรียนไทยที่มาเรียนปริญญาตรีที่ประเทศอินโดนีเซีย ชื่อน้อง อาลีฟ ค่าบริการไม่แพงค่ะ ค่าเช่ารถ 300,000 Rp. ค่าแรงคนขับ 100,000 Rp. (100,000 Rp.=256 บาท) เจอคนไทยแบบนี้ก็สบายค่ะ ช่วยในเรื่องการสื่อสารกับคนท้องถิ่นได้เยอะทีเดียว และน้องก็บริการดีจะไปซื้อของน้องยังช่วยต่อรองราคาให้ แถมอยู่จนถึงเวลาที่เราต้องกลับไปข....