วันที่ ศุกร์ ธันวาคม 2550

เขาช้างเผือก ทองผาภูมิ กาญจนบุรี

ตกลงวันที่  24  พฤศจิกายน นี้ ออกเดินทางไปเขาช้างเผือก ทองผาภูมิ รวมกัน 9 คน

ตามที่ตั้งใจไว้เมื่อหลานเดือนที่ผ่านมา

ตื่นเต้นนิดหน่อยไม่รู้ว่าจะเดินไหวหรือเปล่า   เดินข้าม  7-8 ลูกเขา จะไหวไหมเนี่ย

ปีนี้อดลอยกระทงเลย ตอนแรกว่าจะซื้อโคมลอยแบบทางเหนือ แต่ก็หาซื้อไม่ได้

ที่เห็นอยู่นั้นแหละค่ะ  "เขาช้างเผือก"  ท้าทายไหม

ไปกันเลย ตามรอยพี่ติ๊ก  เนวิเกเตอร์

พวกเราเริ่มออกเดินทางประมาณ  10 โมงเข้า

ลักษณะเขาที่ผ่านไปเป็นทุ่งหญ้าและป่าไผ่ เนินเขาสวยงาม

ลมเย็นสบายคลายร้อนได้ดีทีเดียว

เดินไปสักชั่วโมงกว่าๆ ก็มีจุดให้แวะพัก  ดีจังขาเริ่มอ่อนแรงแล้ว..เฮ้อ.เหนื่อยจัง!

เดินๆๆๆๆๆๆ  โห้จะรีบไปไหนกันเดินดูวิวสบายกันดีกว่า

เราทำเป็นถ่ายรูปชมวิวไปเรื่อยๆ  แต่จริงๆแล้วขามันหมดแรงแล้ว ใช้ขามากเดี๋ยวมันโกรธ

ไปกันก่อนแล้วกัน  ยังไงวันนี้ก็ถึงอยู่แล้ว  ไม่หลงหรอกเห็นยอดเขาอยู่ชัดๆ

ถึงแล้ว !  วิวบนนี้สวยมาก หายเหนื่อยกันเลยทีเดียว

ถึงที่พักเวลาประมาณบ่ายสองกว่าๆ ก็ใช้เวลาประมาณ 4  ชั่วโมง

เดินลงยอดเขาลูกนี้ลงไปก็เป็นที่กางเต้นท์ของพวกเรา มีพื้นที่อยู่นิดเดียว

ทางอุทยานจึงให้ให้แจ้งไปล่วงหน้าก่อนเพราะต้องจำกัดนักท่องเที่ยว

จริงๆแล้ว วันนี้จะมีเพื่อนเดินทางอีก 2 กลุ่ม แต่เขายกเลิกไปซะก่อน

วันนี้เราก็เลยมาเที่ยวเพียงกลุ่มเดียว ไชโย ! เราจะครอบครองเขาช้างเผือกกัน 1 คืน

ลงเขาไปกางเต้นท์จัดการทุกอย่างเรียบร้อยเราก็ออกเดินทางกันต่อเพื่อไปที่

ยอดเขาช้างเผือก

การเดินทางที่ผ่านมามันแค่พื้นๆ ไอ้น้อง !   มันต้องอย่างนี้ ความสูงชัน 89.9 องศา

จุดไฮไลท์   ก็คือ  สันคมมีด  ที่เขาว่าหวาดเสียวที่สุด

เราขึ้นไปกัน  9   คน  ผ่านจุดนี้ไป  6 คน เหลือ  3  คนก็นั่งรอชมวิวกันไปก่อน

โบกมือให้  3  คน ข้างล่างไป  " ไม่ไปกันต่อหรือค่ะ "

"อยู่นี้ก่อนนะเดี๋ยวกลับมา"

ชมภาพสนุกได้อีกที่ http://aom-wangpho.spaces.live.com/